The Legend of Heroes: Trails in the Sky (PSP) - The Legend of Heroes: Trails in the Sky (PSP) นิยาย The Legend of Heroes: Trails in the Sky (PSP) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Heroes: Trails in the Sky (PSP)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    5,750

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    27

    ผู้เข้าชมรวม


    5.75K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    5
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.ค. 56 / 20:54 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      The Legend of Heroes: Trails in the Sky (PSP)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ดูฉากเปิดเกมจบแล้วให้เราออกจากบ้าน เข้าสู่ Elize Highway แล้วเดินไปตามทาง พบกับทางแยกแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับทางเข้าเมือง Rolent

      ดูแผนที่เราจะพบกับสีสรรแทนตำแหน่งต่างๆ เราจะต้องเข้าไปใน Bracer Guild ที่แทนด้วยสีแดง (สีอื่นคืออะไรก็สำรวจเอาเองเน้อ) เข้าไปใน Guild แล้วจะพบกับ Aina ขึ้นไปชั้นบนจะพบกับ Scherazard คุยกับเธอในทุกหัวข้อแล้วเราจะลงมาข้างล่าง คุยกับ Aina แล้วจะได้ Bracer Notebook สำรวจกระดานข่าวแล้วให้เรารับงาน Training: Retrieval รับแล้วเราจะเดินทางมาที่ Orbment Factory

      คุยกับ Melders แล้วถามเขาทุกหัวข้อ คุยกับ Scherazard แล้วให้เราไปคุยกับ Freddy เลือก Modify/Trade แล้วสร้าง HP 1 และ Action 1 ออกมา กดปุ่ม Start แล้วเลือก Orbment ติดตั้ง HP 1 แก่ Estelle ติดตั้ง Action 1 แก่ Joshua คุยกับ Sherazard อีกครั้งแล้วไปคุยกับ Freddy เลือก Slot เราจะสามารถปลดล็อค Slot เพิ่มได้ (แนะนำ Joshua แล้วติดตั้ง Attack 1 ให้เขาอีกอัน) เมื่อเสร็จสิ้นการเรียนรู้ในเบื้องต้นแล้ว เราจะมาอยู่หน้าทางระบายน้ำ คุยกับ Sherazard แล้วให้เราเข้าไปในทางระบายน้ำได้

      เดินหน้าไปเราจะพบ Recovery Point อยู่ทางขวา ใช้มันเมื่อ HP หรือ EP เหลือน้อย เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรู เกมจะแนะนำการต่อสู้ไปตลอดทาง จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด (จะกลับมาที่ Recovery Point บ้างก็ได้) สุดทางจะพบศัตรูเฝ้ากล่องอยู่ จัดการให้หมดแล้วเก็บ Small Box ในกล่อง กลับไปรายงานกับ Aina แล้วจะได้รับรางวัล

      ออกจาก Bracer Guild แล้วให้เราดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปในร้าน Rinon General Goods คุยกับ Rinon แล้วซื้อหนังสือพิมพ์จากเขา เราจะได้ Recipe Book จาก Rinon ด้วย เราสามารถซื้อส่วนประกอบของอาหารได้ที่ Cafe เข้าไปในบ้านทางขวาของ Cafe ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วคุยกับ Rhett เราจะได้ Carnelia - Chapter 1 จากเขา ออกจาก Rolent แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราออกจาก Rolent ทางด้านบน

      เข้าไปใน Malga Trail แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับทางแยกแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินหน้าต่อเราจะพบกับทางเข้า Esmelas Tower

      ขึ้นไปชั้น 2 แล้วเราจะพบกับตัวเลือก เลือกตัวเลือกที่ 2 แล้วจะได้มา 1 BP นะ จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วดู Cut Scene กลับไปรายงาน Aina แล้วให้เรากลับไปที่บ้านได้ เข้าไปคุยกับพ่อในห้องทางขวา ดู Cut Scene แล้วจะจบบทแรกนี้ลง

       

      Prologue: A Father's Love, A New Beginning

       

      เข้าไปใน Bracer Guild ตอนนี้เราจะสามารถรับงานที่กระดานข่าวได้แล้ว คุยกับ Aina แล้วออกจากที่นี่ได้ เข้าไปใน General Store แล้วรับ Liberl News - Issue 1

       

      QUEST 1: FIND THE SHINY ROCK

       

      ไปคุยกับ Charles ที่อยู่หลัง Oebment Factory คุยกับเขาแล้วให้เราไปสำรวจควันด้านหน้า Rinon General Goods สำรวจแล้วให้เราเข้าไปใน Sewers เดินเข้าไปด้านในแล้วสำรวจก้อนหินตรงสุดทาง (ไม่ต้องข้ามสะพานนะ) กลับไปหา Charles แล้วจะได้ของตอบแทนจากเขา กลับไปรายงาน Aina เพื่อจบภารกิจ

       

      QUEST 2: MILCH ROAD MONSTER

       

      เข้าไปใน Milch Road (ออกจาก Rolent ทางซ้าย) ให้เราสู้เพื่อเก็บค่าประสบการณ์และเงิน สะสมได้ระดับหนึ่งให้เรากลับไปซื้ออาวุธและชุดเกราะที่ร้าน Elger Arm and Guards กลับมาที่ Milch Road แล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบกับ Pine Plant ข้อควรระวังก็คือ ตอนมัน HP เหลือ 1/10 มันจะระเบิดตัวเอง ให้เราโจมตีระยะไกลนะ (กลับไปรายงาน Aina ได้เลย)

       

      กลับมาที่ Milch Road แล้วเดินหน้าไปจนถึง Perzel Farm คุยกับพวกเด็กๆแล้วให้เราไปคุยกับ Tio เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับเจ้าของบ้าน ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องออกทำภารกิจ สำรวจเรือนกระจก สำรวจโรงเลี้ยววัว ทั้ง 2 ที่นี้จะไม่พบสัตว์ประหลาด สำรวจ Cabbage Field แล้วจะพบกับสัตว์ประหลาด เอาชนะพวกมันแล้วให้เรากลับไปรายงาน Aina ตอนนี้จะมีภารกิจใหม่มาให้เราทำแล้ว ให้เรารับทำได้เลย

       

      QUEST 3: ORBMENT REPLACEMENT

       

      เข้าไปคุยกับ Freddy แล้วเราจะได้รหัสมา ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากเมืองทางซ้าย เข้าสู่ Milch Road แล้วเดินไปตามทาง ที่ฉากที่ 2 เราจะพบตะเกียง (สีดำๆขนาดใหญ่) สำรวจแล้วจะพบกับศัตรู เลือกตัวเลือกที่ 1 แล้ว Estelle จะจัดการศัตรูเพียงลำพัง จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปหา Freddy

       

      QUEST 4: SOLDIER TRAINING

       

      ออกจากเมืองทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป เข้าไปใน Verte Bridge Checkpoint คุยกับ Sergeant Ashton เราจะต้องสู้กับทหาร 2 คน เอาชนะได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      QUEST 5: MUSHROOM HUNT

       

      คุยกับ Orvid ที่ Rolent Landing Port จากนั้นให้เราออกจากเมืองทางซ้ายบน เข้าสู่ Malga Trail แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน พอถึงแยกให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับทางแยกอีกแห่ง สำรวจหญ้าตรงสุดทางแล้วจะพบ Firefly Fungus จัดการศัตรูแล้วนำเห็ดไปมอบให้ Orvid

       

      QUEST 6: MEDICAL NECESSITIES

       

      เราจะต้องมี Monster Wing กับ Bear Claw ก่อนจึงจะจบภารกิจได้ ของสิ่งแรกไม่น่าห่วง แต่ Bear Claw นั้นหาได้ที่ Mistwald ให้เราออกจาก Rolent ทางด้านล่าง เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจนพบกับทางแยก (แยกที่ 2 เน้อ) Mistwald จะอยู่แยกทางขวานะ เข้าไปในป่าแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาจะพบกล่อง เก็บชองในกล่องแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางจะมีหญ้าที่สามารถสำรวจได้ สำรวจแล้วจะได้ Bear Claw มา (จะสำรวจที่นี่เพื่อเก็บของต่อ หรือจะออกเลยก็ได้) กลับไปที่ Rolent แล้วเข้าไปใน Gurune Gate ซื้อ Vegetable Sandwich จากพ่อครัว เข้าไปใน Rolent Chapel แล้วคุยกับหลวงพ่อ เราจะได้รางวัลของความพยายาม ทำภารกิจเสร็จแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม (Synthesize, Quartz และ Orb Slot) พร้อมแล้วก็เริ่มภารกิจหลักได้เลย

       

      เข้าไปใน Mayor's Mansion แล้วคุยกับ Mayor Klaus ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากเมืองทางซ้ายบน เดินทางไปที่ Malga Mine คุยกับคนที่เฝ้าทางเข้าแล้วเขาจะหลีกทางให้ เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับรถราง สำรวจสวิทซ์ให้มันสับไปทางขวาแล้วนั่งรถราง เดินหน้าไปจะพบกับลิฟต์ ลองใช้ดูจะพบว่าไม่สามารถใช้ได้ นั่งรถรางกลับมาแล้วสับสวิทซ์ไปอีกทาง คุยกับ Miner ด้านในแล้วจะได้กุญแจลิฟต์ นั่งรถรางกลับไปที่ลิฟต์แล้วเราจะลงลิฟต์ไปข้างล่างได้แล้ว

      เดินหน้าสำรวจแล้วคุยกับ Mine Chief ดู Cut Scene แล้วศัตรูจะบุกมา จัดการพวก Killer Crab หมดแล้วเราจะต้องออกช่วย Miner ให้หมด สำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วจะพบ Killer Crab กำลังทำร้าย Miner อยู่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วขึ้นลิฟต์กลับขึ้นมาได้ (ถ้าไม่หมดก็ขึ้นลิฟต์ไม่ได้) ดู Cut Scene แล้วกลับไปที่ Mayor's Mansion คุยกับ Mayor Klaus แล้วให้เรากลับไปรายงาน Aina

       

      QUEST 7: LOST KITTEN

       

      คุยกับ Ida ที่อยู่ด้านหน้า Cafe แล้วเราจะต้องออกค้นหาลูกแมวให้กับเธอ ให้เราสำรวจด้านบนของหอนาฬิกา สำรวจหน้า Guild ทางขวาของหอนาฬิกา ด้านในโบสถ์ ชั้น 2 ของโบสถ์ จับแมวได้แล้วให้เรากลับไปรายงาน Aina

       

      QUEST 8: ELIZE HIGHWAY MONSTER

       

      ออกจากเมืองทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ตรงสะพานเราจะพบกับสัตว์ประหลาด สำรวจแล้วเราจะต้องสู้กับ Rhinocider เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปรายงาน Aina

       

      เข้าไปใน Hotel Rolent แล้วคุยกับ Verne จากนั้นให้เราไปที่ Cafe แล้วคุยกับผู้ชายเสื้อม่วง ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปใน Orbment Factory ดู Cut Scene แล้วออกจากเมืองทางซ้ายบน เข้าสู่ Malga Trail แล้วให้เราเดินทางไปที่ Esmelas Tower ระหว่างทางเราจะต้องดูแล Dorothy กับ Nial ด้วย เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ขึ้นไปจนถึงดาดฟ้าแล้วคุยกับทุกคน

      กลับมาที่ Rolent แล้วให้เรารายงาน Aina ดู Cut Scene แล้วเราจะเข้าไปในบ้านของ Mayor Klaus คุยกับทุกคนแล้วให้เราสำรวจสิ่งต่างๆในห้อง สำรวจตู้เซฟ ออกไปที่ระเบียงแล้วสำรวจรั้ว ออกจากห้องทำงานแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 2 สำรวจพื้นของห้องเก็บของแล้วจะได้ Servais Leaf ลงไปชั้นล่างแล้วสำรวจประตูหน้า จากนั้นให้เราไปคุยกับ Sherazard ที่ห้องรับแขก บอกเธอว่าเรามีหลักฐานใหม่ เลือกตอบ 2, 2, 3 และ 4

      ออกจากบ้านของ Mayor แล้วเข้าไปใน Hotel Rolent คุยกับ Verne ที่เคาน์เตอร์แล้วให้เราเดินทางไปที่ Landing Port คุยกับ Alan ที่ขายตั๋วอยู่แล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 จากนั้นให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากเมืองทางด้านล่างแล้วเดินทางไปที่ Mistwald สำรวจป่าแห่งนี้ให้ทั่วๆ เมื่อพบกับพวกหัวขโมยแล้วให้เราเลือกตัวเลือกที่ 2 ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Josette กับลูกน้องให้ได้ กลับไปรายงาน Aida แล้วฉากนี้จะจบลง ดู Cut Scnee แล้วให้เรากลับไปพักผ่อนที่บ้าน รุ่งเช้าให้เราเดินทางไปที่ Rolent

       

      Chapter 1: Disappearance of the Linde

       

      ดู Cut Scene จบแล้วให้เรารับงานที่กระดานข่าว ออกจาก Guild แล้วเข้าไปในโบสถ์ คุยกับหลวงพ่อแล้วรับจดหมายจากหลวงพ่อ

       

      QUEST 9: LETTER CARRIER

       

      ออกจากเมืองทางด้านซ้าย เข้าสู่ Milch Road แล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าไปใน Verte Bridge Checkpoint แล้วคุยกับ Private Herold เข้าไปในประตูแล้วจะพบ Copy of Carnelia - Chapter 2 คุยกับ Ashton แล้วจะได้ Gate Pass มา ออกจากประตูแล้วคุยกับ Private Scott พอมีบัตรผ่านประตูจะเปิด ให้เราเดินหน้าไปจนถึงเมือง Bose คุยกับหลวงพ่อแล้วจะจบภารกิจนี้ ให้เราไปรายงานกับ Lugran ที่ Guild ของเมืองนี้

       

      เข้าไปในตลาดแล้วซื้อ Liberl News - Issue 2 ที่ร้านขายของ (ซื้อของที่เราพลาดมาให้หมด) ให้เราสำรวจเพื่อซื้อพวกอาหาร ออกจากตลาดแล้วให้เราเข้าไปใน Bracer Guild ดู Cut Scene เรียบร้อยแล้วให้เรารับภารกิจมาทำได้

       

      QUEST 10: EAST BOSE MONSTER

       

      ออกจาก Bose ทางขวา เข้าสู่ East Bose Hwy ให้เราเดินหน้าค้นหา King Scorpion พบแล้วให้เราเอาชนะให้ได้ จัดการได้แล้วให้เรากลับไปรายงาน Lugran

       

      QUEST 11: INGREDIENT SEEKER

       

      คุยกับ Gwen ที่ Anterose Restaurant เขาอยากได้เนื้อของสัตว์ประหลาด 5 ชนิด นำมาให้เขาแล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      QUEST 12: RAVENNUE MONSTER

       

      ออกจาก Bose ทางซ้าย เข้าสู่ West Bose Hwy เดินหน้าไปตามทางจนถึง Ravennue Village เข้าไปคุยกับ Elder Reisen แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน สำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ ออกจากฉากแล้วให้เราบันทึกเกมก่อน เดินหน้าสำรวจแล้วจะพบกับ Fate Spinner เอาชนะแล้วให้เรากลับไปที่ Ravennue Village แล้วดู Cut Scene เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปรายงาน Lugran

       

      เข้าไปใน Mayor's Residence แล้วดู Cut Scene คุยกับ Lila ในโบสถ์แล้วเข้าไปในตลาด ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Mayor Maybelle's Letter ออกจาก Bose ทางขวาแล้วเดินหน้าไปจนถึง Eisen Road เดินหน้าต่อจนถึง Haken Gate เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับผู้ชายผมทอง ออกจากโรงแรมแล้วไปคุยกับทหารที่เฝ้าประตูอยู่ กลับเข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับผู้ชายผมทองอีก คุยกับ Marco แล้วจะได้ Carnelia - Chapter 3 ออกจากโรงแรมแล้วไปคุยกับทหารที่เฝ้าประตู เข้าไปข้างในแล้วสำรวจประตู (ทางบานที่ 2 จากทางขวา) เคาะประตูแล้วดู Cut Scene เราจะได้ เรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Bose เข้าไปใน Guild แล้วรับงานใหม่ คุยกับ Lugran แล้วให้เราไปคุยกับ Mayor Maybelle (ที่บ้านของเธอบนชั้น 2) เราจะพบกับ Nial ที่ Cafe จากนั้นให้เราออกจากเมืองทางซ้าย

       

      QUEST 13: WEST BOSE MONSTER

       

      เดินหน้าไปตามถึงฉากที่ 3 ที่นี่เราจะพบกับปลาขนาดใหญ่ สำรวจแล้วให้เราเอาชนะ Thunder Quake ให้ได้

       

      QUEST 14: BEAR CLAW SURVEY

       

      กลับมาที่ Bose แล้วออกจากเมืองทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนถึง Nebel Valley ที่นี่จะมีหมอกลงจัด มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในกระท่อม เราสามารถนอนพักผ่อนที่เตียง ออกจากระท่อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกค้นหา Bear Claw ให้พบ พบแล้วให้เรากลับไปรายงาน Lugran ที่ Bose

       

      QUEST 15: NEBEL VALLEY MONSTER

       

      ท่ามกลางหมอกที่ลงจัดของ Nebel Valley จะมีปิศาจขนาดใหญ่อยู่ สำรวจแล้วเอาชนะ Cryon ให้ได้ ตัว Cryon จะแพ้ไฟ ส่วนลูกกลมๆ 2 สีจะแพ้น้ำและไฟแตกต่างกันไป เอาชนะแล้วให้เราข้ามสะพานไป สำรวจเพื่อเก็บของแล้วกลับไปที่ Bose เข้าไปใน Guild รายงาน Lugran รับภารกิจใหม่แล้วเราจะต้องเดินทางไปที่ Krone Trail

       

      QUEST 16: ESCORT REQUEST

       

      ออกจาก Guild แล้วเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Hardt แล้วออกจากโรงแรม ออกจาก Bose ทางซ้ายแล้วคุยกับ Hardt อีกครั้ง ออกจาก Bose เข้าสู่ West Bose HWY เดินไปตามทางจนถึง Krone Trail ที่สะพานไม้เราจะพบกับพวกศัตรู ให้เราเลือก Charge แล้วเอาชนะศัตรูให้ได้ เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจกล่องด้านล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อจนถึง Krone Pass ดู Cut Scene แล้วกลับมาที่ Bose

       

      QUEST 17: NEW ANSEL PATH MONSTER

       

      ออกค้นหา Amber Turtle (เป็นลูกกลมๆสีเหลือง) สำรวจแล้วเอาชนะพวกมันให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปรายงาน Lugran แล้วรับภารกิจใหม่

       

      กลับมาที่ Bose แล้วคุยกับ Lugran ออกจากเมืองทางซ้าย เดินหน้าไปจนถึง Ravennue Village ก่อนถึงหมู่บ้านนี้เราจะพบกับผู้ชายผมแดง คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน (บ้านอยู่ใกล้กับโรงแรม) ออกจากบ้านแล้วให้เราไปคุยกับ Lewey (ท่าเรือทางขวาล่างของหมู่บ้าน) ดู Cut Scene แล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินเข้าหา Ravennue Trail เดินหน้าไปตามทางจนถึงหน้าเหมือง สำรวจประตูที่ปิดแล้วกลับมาที่ Ravennue Village

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ตรงป้ายหินขนาดใหญ่ พอได้กุญแจมาแล้วให้เรากลับไปที่เหมืองอีกครั้งหนึ่ง เข้าไปใน Abandoned Mine เดินหน้าสำรวจเราจะพบกองโจร ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Kyle และลูกน้องให้หมด พอ Kyle หนีไปแล้วให้เราเข้าไปใน Aircraft สำรวจด้านในให้หมด สำรวจทั่วแล้วให้เราออกไปที่ดาดฟ้า เลือกตัวเลือกสุดท้าย ออกจาก Aircraft แล้วเราจะถูกจับขังคุก ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับไปที่ Bose เราจะได้ Olivier ร่วมทางอีกคน

      ติดตั้ง Quartz ให้กับ Olivier แล้วเข้าไปใน Guild คุยกับ Lugran แล้วรับภารกิจใหม่ ออกจาก Guild แล้วเข้าไปใน Orbment Factory ขึ้นไปชั้นบนแล้วดู Cut Scene ออกจากร้านแล้วคุยกับพวกทหาร ตรงกองทหารให้เราดู Cut Scene เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Cecile ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปซื้อ Liberl News - Issue 3 ในตลาด ออกจากตลาดแล้วให้เราออกเมืองทางด้านล่างของร้านขายอาวุธและชุดเกราะ

       

      HIDDEN QUEST 1: AMBERL TOWER MYSTERY

       

      เราจะเข้าสู่ New Ansel Path เดินหน้าไปตามทางจนถึง Amberl Tower ให้เราสำรวจตามนั้นต่างๆเพื่อเก็บของ ที่ชั้น 5 เราจะพบกับกล่องที่มีศัตรูอยู่ข้างในด้วย เก็บของหมดหอคอยแล้วให้เรากลับไปที่ Bose เข้าไปใน Guild แล้วรายงาน Lugran

       

      กลับมาที่ New Ansel Path เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึง Valleria Shore เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับคนผมสีเขียวที่ห้องครัว ออกจากโรงแรมแล้วไปคุยกับผู้ชายที่กำลังตกปลาอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Sophina แล้วดู Cut Scene สำรวจตรงปลายท่าน้ำแล้วกลับเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Lenard (ที่ห้องครัวนั่นแหละ) แล้วไปคุยกับ Sophina พอได้เบ็ดตกปลามาแล้วให้เราไปสำรวจตรงท่าน้ำ

      ตกปลาจนกระทั่งแดดร่มลมตก ให้เราเดินหา Joshua คุยกับเขาตรงท่าน้ำแล้วดู Cut Scene กลับเข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับเพื่อนของเราที่ดื่มเหล้าอยู่ ดู Cut Scene ออกไปที่ระเบียงแล้วสำรวจเราจะพบกับ Kyle ตามไปที่ท่าเรือแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราออกจากที่นี่ทางด้านบน ดู Cut Scene แล้วเราจะแอบขึ้นเรือเหาะของพวกโจร ออกจากเรือเหาะแล้วจัดการพวกโจร จัดการได้แล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง สำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราสำรวจประตูเหล็ก เลือกตัวเลือกบนแล้วเราจะเข้าไปในห้อง

      จัดการพวกโจรทั้ง 6 แล้วออกจากห้อง ลงบันไดไปอีกชั้นแล้วสำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บของ เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจประตูเหล็ก เข้าไปในห้องแล้วจัดการพวกโจรให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะช่วยเหลือพวกผู้คนได้ คุยกับพวกเขาแล้วให้เราออกจากห้อง ลงบันไดไปอีกชั้นแล้วเดินหน้าต่อจนออกจากที่ซ่อนนี้ได้ กลับเข้าไปอีกครั้งแล้วสำรวจประตูเหล็ก ด้านในเราจะพบกับ Don, Kyle และ Josette เอาชนะทั้ง 3 คนแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจะพบกับพวกกองโจรอีก ให้เราขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงเรือเหาะ ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับมาที่ Bose คุยกับ Lugran ดู Cut Scene จบบทนี้ได้เลย

       

      Chapter 2: Madrigal of the White Magnolia

       

      เข้าไปในตลาดแล้วซื้อ Liberl News เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Guild รับภารกิจใหม่

       

      QUEST 18: STOLEN RING

       

      ถ้าเราเก็บ Jeweled Ring ตรงที่ซ่อนของพวกโจร ให้เรานำไปให้ผู้หญิงในบ้านทางขวา มอบแหวนให้กับเธอแล้วกลับไปรายงาน Lugarn

       

      HIDDEN QUEST 2: BLACK NOTEBOOK

       

      ที่ซ่อนของพวกโจรจะมี Black Notebook อยู่ เก็บได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Haken Gate เข้าไปในอาคารแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง คุยกับทหารแล้วดู Cut Scene กลับไปที่ Bose แล้วรายงาน Lugran ออกจาก Guild แล้วให้เราออกจากเมืองทางซ้ายล่าง

       

      เข้าสู่ Krone Pass แล้วเดินไปตามทาง พอถึงอาคารให้เราคุยกับทหารที่ขวางทาง เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่ว คุยกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปในห้องหนึ่ง จุดไฟที่เตาผิงแล้วดู Cut Scene ออกจากอาคารแล้วเราจะร่วมมือกับ Agate จัดการกับพวกปิศาจ เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วเราจะกลับเข้าไปนอนพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราคุยกับ Corporal Serose พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Manoria Byroad เดินไปตามทางจนถึง LIghthouse ให้เราคุยกับชายชราแล้วจะได้ภารกิจจากเขา

       

      HIDDEN QUEST 3: LIGHTHOUSE MONSTERS

       

      เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เรากลับมาที่ Manoria Byroad จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Manoria Village

       

      เข้าไปในโรงแรมแล้วซื้อ Diehard Paella จาก Rex ออกจากร้านแล้วให้เราดู Cut Scene เดินไปที่กังหันลมแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราคุยกับผู้หญิงที่หน้าร้านขายของ คุยจบแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านขวา เข้าสู่ Gull Seaside Way แล้วให้เราเดินไปตามทาง เข้าไปใน Mercia Orphanage ที่อยู่ทางด้านบน ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Gull Seaside Way ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ที่ชายหาดเราจะพบคนถูกทำร้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะช่วย Jimmy ได้

       

      QUEST 19: GULL SEASIDE MONSTER

       

      ให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราออกค้นหา Jabba จัดการมันกับลูกน้องแล้วให้เราเดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจนถึง Ruan

       

      เข้าไปใน Guild แล้วเราจะพบกับ Carna รับภารกิจใหม่แล้วให้เราออกมาข้างนอก เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม ดู Cut Scene แล้วออกไปข้างนอก เดินข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วดู Cut Scene สำรวจอีกฝั่งให้ทั่วแล้วเราจะพบกับ Mayor Dalmore และ Gilbert คุยจบแล้วให้เราข้ามสะพานกลับมา เข้าไปใน Guild แล้วคุยกับ Jean แล้วดู Cut Scene ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Ernest แล้ว Kloe จะเดินทางกลับ

      พอเธอจากไปให้เราเข้าไปในโรงแรม เข้าไปในห้องพักแล้วดู Cut Scene รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับ Nial ในห้องด้านล่าง ดู Cut Scene จบแล้วให้เราเข้าไปรับภารกิจใหม่ใน Guild คุยกับ Jean แล้วออกมาข้างนอก ข้ามที่ Ruan South Block แล้วเข้าสู่ Aurian Causeway ต่อ เดินสำรวจตามทางแล้วเข้าไปใน Sapphirl Tower เข้าไปในหอคอยแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ สำรวจจนทั่วแล้วออกจากหอคอยแห่งนี้ได้

       

      QUEST 20: AURIAN CAUSEWAY MONSTER

       

      ออกจาก Sapphirl Tower แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง เดินหาปลาตัวใหญ่แล้วสำรวจที่มัน เอาชนะ Helmet Crab ทั้ง 5 ตัวแล้วให้เรากลับไปที่ Ruan แล้วไปรับรางวัลที่ Jean

       

      QUEST 21: FIND THE PROTOTYPE

       

      พอได้รางวัลมาแล้วให้เราถือปืนเอาไว้ เข้าไปในร้าน Joan Arms and Guards ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับ Karl แล้วจะได้รางวัลมา กลับไปคุยกับ Jean แล้วจะได้รางวัลมาอีก

       

      QUEST 22: WAREHOUSE KEY

       

      คุยกับ Harg ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของ Cafe (ที่ Ruan South Block) ให้เราข้ามสะพานไปที่โกดังเก็บอขง เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไป เดินไปตามทางจนถึงพื้นไม้ที่ 2 สำรวจแล้วให้เราเข้าไปใน Cafe สำรวจที่เบ็ดตกปลาแล้วคุยกับบาร์เทนเดอร์ ขอยืม Progressive Rod แล้วกลับไปที่พื้นไม้นั้น ตกปลาตรงจุดนี้แล้วเราจะได้ Warehose Key นำกลับไปมอบให้ Harg แล้วจะจบภารกิจนี้ กลับไปคุยกับ Jean แล้วเดินทางไปที่ Mercia Orphanage

       

      พอไปถึงแล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ สำรวจทั่วแล้วให้เราคุยกับผู้คนที่อยู่ที่นี่ การตอบคำถามให้เราตอบประมาณว่ามีคนลอบวางเพลิงนะ หลังจากที่ Kloe ร่วมเดินทางกับเรา ให้เราเดินทางไปที่ Manoria Village ซึ่งทางซ้ายของ Gull Seaside Way เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้น 2 ดู Cut Scene แล้วเลือกตัวเลือกที่ 3 จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ Ruan เดินไปที่สะพานจะพบว่าสะพานถูกยกขึ้น ให้เราไปที่ท่าเรือแล้วยืมเรือ Murray เพื่อข้ามไปฝั่งใต้ ลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปในโกดัง จัดการพวกโจรให้หมดแล้วดู Cut Scene เมื่อจบเรื่องแล้วให้เราเข้าไปใน Guild รับภารกิจใหม่มาทำได้เลย

       

      QUEST 23: MAINTENANCE DELIVERY

       

      รับภารกิจแล้วให้เราไปคุยกับ Tobias ที่ Orbment Factory รับปากช่วยเขาแล้วให้เราเข้าไปใน Cafe คุยกับ Bartender แล้วไปส่ง Azelia Rose ให้กับเขา ออกจาก Ruan ทางด้านบนแล้วเดินหน้าไปจนถึง Manoria Village ซื้อ Spicy Anchovy ที่ร้านขายของ ออกจากหมู่บ้านทางด้านบนแล้วเดินหน้าไปจนถึง Varenne Lighthouse ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วคุยกับชายชรา ถ้าเรามีของที่เขาต้องการ เขาจะมอบของตอบแทนแก่เรา

       

      QUEST 24: SECRET OF THE OLD MAP

       

      ช่วย Jimmy ได้แล้วให้เราเข้าไปใน Chapel คุบกับ Jimmy แล้วจะจบภารกิจนี้ (ถ้าตามบทสรุปมา เราน่าจะผ่าน Gull Seaside Way มาแล้วละนะ

       

      QUEST 25: CANDELABRUM THEFT

       

      เข้าไปใน Mayor's Residence แล้วคุยกับ Steward รับปากช่วยเขาแล้วให้เราไปสำรวจตามสถานที่ต่างๆ สำรวจ Lighthouse ของ Ruan สำรวจ Roulette ชั้น 2 ของ Cafe สำรวจ Red Motor Lift ทางซ้ายบนของ Ruan Landing Port สำรวจ Crane ทางซ้ายของ Ruan (South Block) เสร็จแล้วให้เราคุยกับ Harg

       

      QUEST 26: MAKE HIM LEAVE!

       

      ออกจาก Ruan ทาง South Block แล้วเดินหน้าไปจนถึง Air Letten Checkpoint เข้าไปในอาคารแล้วดู Cut Scene ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วดู Cut Scene บันทึกเกมแล้วเข้าไปใน Dining Hall เลือกคำตอบตามนี้แล้วจะจบภารกิจ (Greetings, Your Excellency. I'm here to collect you., The mayor's estate., At this junky old place? และ Your Excellency, by your foot)

       

      QUEST 27: ESCORT JOB

       

      ออกจาก Ruan ทางด้านบน เดินหน้าไปจนถึง Manoria Village ที่หมู่บ้านเราจะพบ Amelia ด้วย คุยกับเธอแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินไปตามทางจนถึง Krone Trail เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนพบ Cut Scene จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับไปที่ Monoria Village เพื่อจบภารกิจนี้

       

      กลับไปรับรางวัลที่ Ruan Bracer Guild แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจาก Ruan ทางด้านบนแล้วเดินทางไปที่ Jenis Royal Academy เข้าไปใน Schoolhouse แล้วเข้าไปใน Dean's Office คุยกับ Dean แล้วให้เราเข้าไปใน Clubhouse (อยู่ทางขวา) ซื้อ Jenis Lunch แล้วให้เราเข้าไปใน Student Council Room ดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปใน Dean's Office คุยกับ Dean แล้วออกจากห้องได้ (ห้ามคุยกับ Joshua เด็ดขาดเลยเน้อ)

       

      HIDDEN QUEST 4: DECORATE THE CAMPUS

       

      คุยกับ Janitor Parkes ด้านหน้า Schoolhouse แล้วไปสำรวจตามสถานที่เหล่านี้ กำแพงทางขวา (Auditorium) กำแพงหน้า (Boy's Dormitory) และระหว่าง Schoolhouse กับ Clubhouse

       

      HIDDEN QUEST 5: RESEARCH MATERIALS HUNT

       

      เข้าไปใน Material Archives แล้วคุยกับ Logic จากนั้นให้เราไปสำรวจสถานที่ตามนี้ boy's Locker Room ห้องของ Argyle โต๊ะใน Faculty Office สำรวจครบแล้วเราจะได้ Ruan Economics มา 3 เล่ม กลับไปหา Logic เพื่อจบภารกิจนี้ได้

       

      HIDDEN QUEST 6: CLEAR OUT THE OLD SCHOOL BUILDING

       

      เดินไปที่ทางเดินด้านหลัง Clubhouse แล้วเดินไปจนถึง Old Schoolhouse เดินไปที่ทางเข้าแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปจัดการศัตรูให้หมด พอหมดก็จบ Hidden Quest แล้วละนะ

       

      เข้าไปใน Clubhouse แล้วคุยกับ Joshua ดู Cut Scene แล้วงานเทศกาลของที่นี่จะเริ่มขึ้น ลองสำรวจตามซุ้มต่างๆแล้วซื้อของดู เราจะพบกับคนที่เคยเจอหลายๆคนด้วย สำรวจเรียบร้อยแล้วให้เราคุยกับ Professor Alba รับปากช่วยเหลือเขาแล้วให้เราเข้าไปใน Old Schoolhouse ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าไปในห้อง ดู Cut Scene การแสดงจนกระทั่งจบการแสดง

      เข้าไปใน Cafetarie แล้วเก็บ Vegatable Sandwich จากนั้นให้เรากลับไปที่ Gull Seaside Way ดู Cut Scene แล้วกลับไปที่ Ruan (ไม่ต้องเข้าไปใน Manoria Village นะ) คุยกับ Maltida ที่อยู่ระหว่าง Hotel กับ Carnelia เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Manoria Village

       

      QUEST 28: GULL SEASIDE MONSTER 2

       

      ระหว่างทางเราจะพบกับ Jabba (3 ตัวกับลูกน้องด้วย) จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินทางไปที่ Manoria Village

       

      เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้นบน ดู Cut Scene แล้วเราจะพบ Agate คุยกับทุกคนแล้วเราจะเดินทางมาที่ Manoria Byroad เดินหน้าไปตามทางจนถึง Varenne Lighthouse เข้าไปข้างในแล้วเราจะพบกับ Deen และลูกน้อง เอาชนะแล้วให้เราขึ้นไปชั้นต่อไป เราจะพบกับ Rais กับลูกน้อง เอาชนะแล้วให้เราขึ้นไปชั้นต่อไป เราจะพบกับ Rocco และลูกน้อง เอาชนะให้ได้แล้วเข้าสู่ศึกสุดท้าย

      เราจะพบกับ Black-Clad Soldier เอาชนะแล้วดู Cut Scene ต่อ จบแล้วให้เราออกจาก Manoria Vilage ทางซ้าย ดู Cut Scene แล้วกลับไปที่ Ruan (ระหว่างทาง Kloe จะแยกทางจากพวกเราชั่วคราว) กลับมาที่ Guild แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเข้าไปใน Mayor's Residence เข้าไปในห้องประชุมที่อยู่ทางขวา ดู Cut Scene แล้วจัดการ Mayor's Pet ให้ได้ เอาชนะแล้ว Mayor Dalmore จะหนี ดู Cut Scene แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 3: The Black Orbment

       

      ออกจาก Ruan ทางขวาแล้วเดินทางไปที่ Jenis Royal Academy หยุดหน้าห้อง Material Archives แล้วขึ้นไปชั้น 2 ของ Clubhouse คุยกับ Purity แล้วกลับไปที่ Ruan ได้ ออกจาก Ruan ทางด้านล่างแล้วออกจาก South Block อีก เดินไปตามทางจนถึง Air-Letten Checkpoint เข้าไปในอาคารแล้วคุยกับพ่อครัวด้านใน ซื้อ Briny Delight จากนั้นให้เราคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์ บอกเขาว่าเราพร้อมแล้ว ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วดู Cut Scene เราจะเข้าไปใน Kaldia Tunnel กัน (แต่ Kloe ไม่ได้ตามมานะ)

      กดปุ่ม Select แล้วดูแผนที่ จากนั้นให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ออกจากฉากแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับเด็กผู้หญิง ให้เราย้อนกลับมาตามทางเดิม ช่วยเธอจัดการพวก Damp Crawler แล้วจะได้ Tita ร่วมเดินทาง เดินสำรวจให้ทั่วแล้วออกจากที่นี่ได้ เราจะเดินทางถึง Zeiss แล้ว เข้าไปในอาคารแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน Tita จะออกจากกลุ่มของเรา ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปใน Guild แล้วดู Cut Scene คุยกับ Kilika แล้วรับภารกิจมาทำ

       

      QUEST 29: TEMP LIBRARIAN

       

      เข้าไปใน Central Factory แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 คุยกับ Constance แล้วรับปากช่วยเหลือเธอ เราจะต้องออกหาหนังสือที่กระจัดกระจายอยู่ที่นี่ให้ครบ 3 เล่ม (โอย...ขอโทษเน้อ ผมเล่นสำรวจไปทั่วเลยไม่รู้ว่ามันอยู่ไหนบ้าง) หาครบแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Constance เพื่อจบภารกิจนี้

       

      ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 แล้วเข้าไปใน Office คุยกับ Chief Murdock แล้วเราจะได้ Tita กลับร่วมกลุ่ม เข้าไปใน Orbment Factory ที่ชั้น 1 แล้วเข้าไปในห้องพักของ Tita ดู Cut Scene แล้วให้เราไปหา Professor Russell ซึ่งอยู่ทางซ้ายล่างของ Zeiss เข้าไปคุยกับ Russell แล้วดู Cut Scene รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับ Kilika ที่ Guild เข้าไปใน Central Factory แล้วไปคุยกับ Chief Murdock ที่ชั้น 2 ไปคุยกับ Professor Russell ที่ชั้น 3 ไปคุยกับ Travis ที่ชั้น 5 สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเลือก Central Factory -> Related Topics -> Gasoline และ Combustion Engine

      จากนั้นให้เราลงไปชั้น B1 คุยกับ Faye แล้วจะได้ Gasoline Tank มา ออกจาก Central Factory แล้วให้เราเข้าเข้าไปใน Zeiss Landing Port คุยกับ Gerald แล้วเรือโดยสารจะเดินทางมาถึง ไปคุยกับ Gustave แล้วเราจะได้ Combustion Engine จากเขา เมื่อได้ของทั้ง 2 อย่างมาแล้วให้เรากลับเข้าไปใน Central Factory ขึ้นไปชั้น 3 แล้วเข้าไปใน Workshop ดู Cut Scene แล้วออกจาก Central Factory ได้ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจาก Zeiss ทางด้านล่าง ที่ Tratt Plain Rd. ให้เรากด Select เพื่อดูแผนที่ สำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินทางไปที่ Elmo Village

       

      HIDDEN QUEST 7: TEMP LIBRARIAN PLUS

       

      เดินทางถึงแล้วให้เราค้นหา The Erbe Woodpecker พบแล้วให้เรากลับไปที่ Zeiss เข้าไปใน Central Fatory แล้วขึ้นไปชั้น 2 คุยกับ Constance แล้วเธอจะบอกให้เราหาหนังสือมาคืนเธออีก

       

      QUEST 30: TRATT PLAIN MONSTER

       

      ออกจาก Zeiss มาที่ Tratt Plain Rd. แล้วเดินไปที่ Wolf Fort จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาที่ Zeiss แต่ไม่ต้องกลับเข้าเมืองนะ ให้เราเดินหา Cronocider จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับมารับรางวัลได้

       

      กลับไปที่ Elmo Village คุยกับ Matilda ที่โรงแรม จากนั้นให้เราเข้าไปในกระท่อมด้านบน Tita จะอยู่ซ่อมเครื่องจักรด้านใน กลับไปหา Matilda แล้ว Ed จะวิ่งมา ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินหาผู้หญิงที่ถูกปิศาจรุมล้อม เข้าช่วยเหลือเธอแล้วพา Dorothy กลับมาที่หมู่บ้าน เข้าไปในโรงแรมแล้วให้เรากลับไปหา Tita ดู Cut Scene ของบ่อน้ำพุร้อนแล้วให้เรากลับไปที่ Zeiss ได้

      เดินหน้าไปที่ Central Factory แล้วดู Cut Scene ก่อนเข้าไปด้านในให้เราคุยกับ Elwyn ก่อน เข้าไปด้านใน Central Factory แล้วเราจะต้องค้นหาเครื่องพ่นควันให้ครบ ไล่หาตั้งแต่ชั้นใต้ดินจนถึงชั้น 4 เก็บเครื่องพ่นควันครบแล้วให้เราเข้าไปใน Workshop (ที่ชั้น 3) ที่นี่เราจะพบกับ Agate ดู Cut Scene แล้วลงไปชั้น 1 ออกจาก Central Factory แล้วให้เรากลับไปที่ Guild ดู Cut Scene แล้ว Tita จะออกจากกลุ่ม เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจาก Zeiss ก่อนจะเดินทางไปที่ Carnelia Tower ให้เราเดินทางไปที่ Wolf Fort ก่อน คุยกับ Bruno แล้วให้เราเดินทางไปที่ Carnelia Tower ได้เลย

      ด้านหน้าหอคอยเราจะถูกพวก Dobermann พุ่งเข้าใส่ จัดการให้หมดแล้วเลือกตัวเลือกที่ 3 เข้าไปข้างในแล้วสำรวจไปทีละชั้นเพื่อเก็บของ ขึ้นไปจนถึงชั้นดาดฟ้า ดู Cut Scene แล้วจัดการ Black-Clad Soldiers ทั้ง 3 คน จัดการได้แล้วพวกมันจะหนีไป ออกจากหอคอยแห่งนี้แล้วกลับไปที่ Zeiss ระหว่างทาง Agate จะล้มลง พากลับไปรักษาที่ Zeiss ออกจาก Central Tower แล้วให้เราเข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Father Vixen แล้วกลับไปที่ Guild คุยกับ Kilika แล้ว Zane กับ Tita จะแนะนำให้เราเดินทางไปที่ Kaldia Limestone Cave

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Central Tower ลงไปชั้น B1 แล้วหาทางไปที่ Kaldia Limestone Cave เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปใน Kaldia Tunnel ที่นี่เราจะพบกับ King Penguin กับลูกน้อง จัดการพวกมันให้หมดแล้วให้เรากลับไปที่ Zeiss เข้าไปในโบสถ์แล้ว Father Vixen จะสร้าง Arve Soverign Serum ให้กับเรา นำไปรักษา Agate ที่คลินิค ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปใน Guild คุยกับ Kilika แล้ว Dorothy จะนำรูปภาพมาให้เราดู

      ออกจาก Zeiss แล้วเข้าสู่ Ritter Road ถ้ารับภารกิจล่า Monster เราจะพบ Bloody Saber กับลูกน้องอยู่ระหว่างทางด้วย จัดการพวกมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึง Leiston Fortress ให้เราข้ามสะพานไป Major Cid จะออกมาคุยกับเรา ดู Cut Scene แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Zeiss เข้าไปใน Guild ดู Cut Scene แล้วเลือกตัวเลือกที่ 3 ออกจาก Guild แล้วเข้าไปในบ้านของ Tita เก็บ Dectector Jammer ในห้องทดลองชั้นบน กลับมาที่ Guild แล้วดู Leiston Fortress Map ออกจาก Guild แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราไปคุยกับ Chief Murdock ที่ Landing Port ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยักบทุกคน ไปคุยกับ Chief Gustav แล้วเราจะเดินทางไปที่ Leiston Fortress

      คุยกับทุกคนบนเรือเหาะแล้วออกไปที่ดาดฟ้าเรือ ดู Cut Scene แล้วกลับเข้าไปใหม่ คุยกับคนที่ห้องสัมภาระแล้วเราจะเข้าไปหลบอยู่ในตู้ ลอบเข้าไปใน Leiston Fortress สำเร็จแล้วให้เราเลือกตัวเลือกที่ 2 จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Research Lab ที่อยู่ตรงกลาง จัดการทหารที่เฝ้าหน้าห้องแล้วเข้าไปช่วย Professor Russel พอได้ Orbal Calculator ให้เราหาทางหนีจากที่นี่ ให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พยายามอย่าให้ศัตรูรู้ตัวนะ เข้าไปในคุกแล้วดู Cut Scene ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เดินหาทางออกแล้วเราจะสามารถออกจากที่นี่ได้ในที่สุด

       

      Chapter IV: Turmoil in the Royal City

       

      นี่คือบทสุดท้ายของภาคนี้แล้ว ดู Cut Scene จบให้เราเดินทางไปที่ Sanktheim Gate แต่ก่อนไปให้เราเข้าไปในโรงแรมก่อน คุยกับ Private Orta แล้วจะได้ Carnelia: Chapter 8 จากเขา ออกไปที่ Ritter Road แล้วเดินทางไปที่ Sanktheim Gate หลังจากที่ได้หนังสือเดินทางแล้ว ดู Cut Scene แล้วเราจะเดินทางไปที่ Grancel (ก่อนเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อเข้าสู่ City of Grancel ให้เราเดินไปทางขวาก่อน เข้าไปใน Gurune Gate แล้วขึ้นไปบนชั้น 2 เดินไปจนสุดทางแล้วคุยกับ Private Selborne จะได้ Carnelia: Chapter 9 จากเขา)

      เข้าไปใน Grancel แล้วเข้าไปใน Guild เลือกตัวเลือกที่ 3 ออกจาก Guild แล้วให้เราสำรวจเมืองให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ปราสาท เดินไปที่ประตูแล้วดู Cut Scene เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปที่ Arena คุยกับ Receptionist แล้วจ่ายเงินเข้าร่วมแข่งขัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Sunnybell Inn ต่อด้วย Calvard Embassy เมื่อได้ข้อมูลของ Zane แล้วให้เราเดินทางไปที่ Erbe Scenic Route

      เดินสำรวจให้ทั่วๆเราจะพบแม่ชีถูกรุมทำร้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะทราบว่าเธอคือ Sister Ellen คุยกับเธอแล้วศัตรูจะบุกมาอีก เราจะได้ Zane มาช่วยอีกแรงหนึ่ง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราดู Cut Scene เข้าไปใน Roenbaum Hotel คุยกับพนักงานต้อนรับแล้วจะได้กุญแจห้อง ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปในห้องพัก ดู Cut Scene แล้ว Olivier กับ Zane จะร่วมเดินทางไปกับเรา

      ให้เราเดินทางไปที่ Arena คุยกับ Lifa แล้วคุยกับคนที่ขวางทาง เข้าไปด้านในแล้วให้เราจะเข้าแข่งในรอบต่อไป เอาชนะการแข่งขันได้แล้วเราจะได้ Grancel Sewer Key A ออกจาก Arena แล้วให้เรากลับไปที่ Zeiss Guild เข้าไปคุยกับ Elnan คุยจบให้เราเข้าไปในโรงแรม ด้านในเราจะพบกับ Nial ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปในทางระบายน้ำ (อยู่ใกล้ๆกับ Baral's Coffee Shop) เดินให้ทั่วเพื่อเก็บของให้หมด รวมทั้งจัดการพวกปิศาจที่อยู่ที่นี่ด้วย สำรวจจนทั่วแล้วออกมาข้างนอกได้

      เข้าไปใน Arena แล้ว Dorothy จะมาหา ดู Cut Scene แล้วเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเดินทางไปที่ Liberl News Service สำรวจป้ายชื่อแล้วให้เราเลือก Colonel Richard จากนั้นให้เรากลับไปที่ Guild คุยกับ Elnan แล้วจะได้ Grancel Sewer Key B มา กลับไปที่โรงแรมแล้วคุยกับ Nial ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องลอบเข้าไปใน Cathedral โดยไม่ให้ถูกทหารจับได้ ซึ่งยากมาก ถูกจับได้ก็ต้องเริ่มต้นกันใหม่ ยังไงก็พยายามเข้าเน้อ

      คอยหลบตามมุมตึก หลบตามจุดที่สีเงามืดๆ ข้ามถนนอย่างระมัดระวังจนถึง Cathedral แล้ว เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับ Sister Ellen ซึ่งจริงๆแล้วคือ Lieutenant Schwarz ปลอมตัวมา ได้ Julia's Letter จากเขาแล้วให้เราดู Cut Scene ต่อ รุ่งเช้าเราจะพบ Zane และ Olivier อีกครั้ง ออกจากโรงแรมแล้วให้เราเข้าไปในทางระบายน้ำ (ทางเข้าอยู่ด้านบนของ Arena) เข้าไปด้านในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เก็บของและจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ด้านในสุดจะมีสวิทซ์อยู่ กดสวิทซ์แล้วทางระบายน้ำฝั่งตะวันตกและฝั่งตะออกจะเชื่อมต่อกัน

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Arena ขึ้นไปที่นั่งคนดูจะพบคนที่เรารู้จักหลายคน เดินสำรวจให้ทั่วแล้วเริ่มแข่งขันได้ เอาชนะการแข่งขันแล้วกลับไปคุยกับ Elnan ที่ Guild จากนั้นให้เราเข้าไปใน Grancel Castle สำรวจด้านในให้ทั่วๆแล้วให้เราคุยกับผู้คนในปราสาทเพื่อหาข่าวสาร ออกไปที่สวนแล้วเดินไปตรงที่มีทหารปิดทาง ตรงจุดนี้เราจะพบกับหัวหน้าแม่บ้าน Hilda กลับเข้าไปในปราสาทแล้วให้เราไปคุยกับ Zane ในห้องด้านบน ดู Cut Scene ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางขวา คุยกับ Richard แล้วให้เราไปคุยกับ Hilda ที่ห้องทำงาน เราจะปลอมตัวเป็นแม่บาน และได้ Hilda ร่วมเดินทางด้วย

      ออกไปที่สวนแล้วเดินไปที่ Royal Keep ตรงจุดที่มีทหารเฝ้า ถ้าเรามี Hilda มาด้วยจะสามารถผ่านเข้าไปได้ เข้าไปในห้องด้านในแล้วคุยกับ Queen Alicia ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับไปที่ห้องพัก เราจะพบ Amalthea กับลูกน้องดักรออยู่ ตอบอะไรไปก็ได้แล้ว Zane จะมาช่วยแก้ไขสถานการณ์ รุ่งขึ้นให้เรากลับไปหา Elnan ที่ Guild คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับ Grant ที่ Sunnybell Inn คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับ Carna ที่ Weis Arm & Guards คุยแล้วให้เราไปคุยกับ Anelace ที่ Edel Department Store ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปใน Hotel Roenbalm ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับ Kurt ที่รออยู่ในห้อง ดู Cut Scene เข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Archbishop Currant แล้วให้เราเข้าไปใน The Liberl News Service ที่ชั้นบนเราจะพบ Dorothy ดู Cut Scene แล้วให้เราไปคุยกับ Elnan ที่ Guild ดู Cut Scene แล้วให้เราไปคุยกับ Elnan ที่ Guild เลือกตัวเลือกที่ 1 แล้วพวกเราจะบุกไปที่ Erbe Royal Villa

      ดู Cut Scene แล้วจัดการ Spec Ops Soldier ให้หมด เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วเข้าไปในห้องหนึ่ง จัดการศัตรูแล้วคุยกับ Raymond เขาจะบอกว่ากุญแจซ่อนอยู่ในห้อง Gallery เข้าไปในห้อง Gallery แล้วสำรวจแจกันสีแดงใบใหญ่ ได้ Spare Key แล้วให้เราเปิดเข้าไปในห้องกลาง จัดการ Heavily Armed Soldier ที่เฝ้าหน้าห้องแล้วเข้าไปในห้อง ด้านในเราจะพบกับ Kloe ซึ่งแท้จริงแล้วเธอคือ Princess Klaudia ดู Cut Scene แล้วทุกอย่างจะคืนสู่สภาวะปกติ

      คุยกับ Elnan ที่ Guild แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปใน Grancel Sewers ที่ Northern Block ลงไปข้างล่างแล้วเราจะมีแค่ Joshua, Zane และ Olivier เท่านั้นนะ เดินหน้าสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ สำรวจผนังที่ยื่นออกไปหาทางตันแล้วจะพบกับทางลับ เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ เข้าไปในห้องกลางแล้วจะตัดไปที่กลุ่มของ Estelle เข้าไปในเรือเหาะแล้วดู Cut Scene พอตัดกลับมาที่กลุ่มของ Joshua ซึ่งจะลอบเข้าไปใน Grancel Castle ได้แล้ว

      ขึ้นไปชั้นบนแล้วจัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจแท่นที่อยู่ทางขวาบน ดู Cut Scene แล้วกลุ่มของ Estelle จะเดินทางมาถึง เอาชนะ Capt. Amalthea และลูกน้องได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาท ด้านในเราจะพบกับ Duke Dunan คุยกับเขาแล้วให้เราเอาชนะ Duke Dunan และลูกน้องให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Lorence ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราดู Cut Scene

      เดินทางไปที่ Aureole แล้วเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปข้างในแล้วให้เราสำรวจให้ทั่วๆ เก็บของหมดทุกกล่องแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้นที่ 2 สำรวจเพื่อเก็บอขงในกล่องเหมือนเดิม เดินหาลิฟต์เพื่อกลับไปชั้น 1 เพื่อเก็บของก่อน เก็บแล้วให้เรากลับลงไปชั้น 2 จากนั้นให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 3 ได้เลย เตรียมตัวให้พร้อมเพราะที่นี่เราจะพบกับ Capt. Amalthea และหุ่น Gundoll 2 เครื่อง เอาชนะได้แล้วให้เราพักผ่อนให้เรียบร้อย เดินหน้าต่อแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด หมดแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 4 เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้นสุดท้าย ด้านในสุดเราจะพบกับ Colonel Richard คุยกับเขาแล้วเอาชนะให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะพบกับหุ่นยนต์ Reverie แนะนำให้เราจัดการกับแขน 2 ข้างก่อน ใช้คาถาหรือท่าพิเศษจัดการแขนขวาก่อน จัดการได้แล้วจึงค่อยทำลายแขนซ้ายต่อไป จัดการร่างของ Reverie ได้แล้วเราจะพบกับ Reverie ในร่างที่แท้จริง (แบบรวมร่างอะนะ) เอาชนะได้แล้วเราจะจบ Chapter แรกนี้ลง คงจะได้เจอกันใน Second Chapter ละนะ ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×