Nocturne (PC) - Nocturne (PC) นิยาย Nocturne (PC) : Dek-D.com - Writer

Nocturne (PC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

341

ผู้เข้าชมเดือนนี้

2

ผู้เข้าชมรวม


341

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ค. 56 / 20:13 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Nocturne (PC)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Act 1: Germany, 1927 "Dark Reign of the Vampire King"

     

    Scene 1: Spookhouse HQ

     

    ตัวละครของเราคือ Stranger เป็นสมาชิกของหน่วยงานที่รับทำแต่คดีที่เหนือธรรมชาติ (แบบ Sam กับ Dean ใน Supernatural อะนะ) เข้าประตูลับแล้วให้เราตาม Colonel เข้าไปในลิฟต์ เข้าไปในห้องประชุมแล้วจะพบกับ Svetlana ดูบรรยายแนะนำคดีแล้วให้เราคุยกับ Hiram จากนั้นให้เราเข้าไปใน Gym คุยกับ Moloch, Khen และ Haystack คุยจบแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เข้าไปใน Lab แล้วคุยกับ Doc Holliday คุยจบแล้วให้เราเก็บของที่หมอเตรียมให้ (Doctor Bag และ Silver Bullet) ออกจากห้องนี้แล้วไปพบ Svetlana ที่ลิฟต์ เข้าไปด้านในเป็นการเริ่มภารกิจ

     

    Scene 2: Falkenburg Village

     

    ที่สุสานเราจะพบกับ Tormah คุยกับเขาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ประตูที่อยู่สุดทางจะปิด เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงเนินไป (ตรงที่ Tormah วิ่งหายไป) เดินไปตามทางจนกระทั่งพบศพกับกล่อง จัดการศัตรูแล้วสำรวจกล่อง พอได้กุญแจแล้วให้เราย้อนกลับไปเปิดประตูเหล็ก เข้าไปด้านในแล้วเราจะมาอยู่ที่เมือง พอแยกทางกับ Svetlana แล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบ Sentinel บินมาก่อนกวนด้วย ยิงมันด้วยกระสุน Ordinary จนกระทั่งมันตาย เดินไปตามทางแล้วกดสวิทซ์เพื่อเปิดประตู ทีนี้จะได้ Svetlana มาร่วมทีมตามเดิม

    เดินหน้าจัดการ Sentinel ที่พบให้หมด เข้าไปในผับแล้วเก็บของด้านหลังบาร์ ออกจากผับแล้วไม่จำเป็นต้องสำรวจตามบ้านนะ เพราะประตูล็อคทั้งหมด สำรวจประตูโบสถ์แล้วจะพบว่าล็อค เดินออกมาสำรวจให้ทั่วๆ จัดการ Sentinel หมดแล้วประตูโบสถ์จะเปิด เข้าไปคุยกับ Mayor แล้วจะได้ข่าวคราวของ Yuri เดินเข้าไปด้านในแล้วคุยกับชาวบ้าน ออกจากโบสถ์แล้วให้เราเดินไปทาขวา สับคันโยกแล้วออกจากเมืองนี้ได้เลย

     

    Scene 3: The Forest

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับรถม้า เก็บ Doctor's Bag แล้วเดินหน้าต่อ พอถึงทางแยกให้เราเดินไปทางขวา เดินหน้าต่อจะพบกับ 2 ศพ เก็บ Stake บนพื้นใกล้ๆกับร่างของผีดูดเลือด หันหลังกลับแล้วเดินไปทางซ้าย พอถึงทางแยกให้เราเดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับกระท่อมให้เราเดินผ่านทางด้านหลังกระท่อม เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงเหมือง ที่เหมืองนี้จะมีกระท่อมของ Yuri อยู่ เข้าไปคุยกับเขาแล้วเก็บ Axe และ Crossbow ที่วางพิงผนังไว้ (เก็บของอื่นๆในกระท่อมนี้ให้หมดด้วยนะ) ออกจากกระท่อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

    กลับมาที่ป่าแล้วระวังกับดักให้ดีๆ ค่อยๆเดินผ่านไปเรื่อยๆ ภายในป่าแห่งนี้จะมีศัตรูเป็นมนุษย์หมาป่านะ ใช้กระสุนเงินจัดการพวกมันได้เลย เดินหน้าไปจนกระทั่งพบกับสะพานไม้ มันเก่าจนเราไม่กล้าข้าม เดินหน้าต่อ Svetlana จะสามารถกระโดดข้ามเหวไปได้ ส่วนเราต้องกลับมาที่สะพานไม้ มันจะมีอยู่หลายจุดที่ไม้หักได้ เพราะฉะนั้นค่อยๆข้ามไปเน้อ (ให้เราเดินขอบๆของเชือกนะ) ข้ามสะพานไม้ได้แล้วเราจะมาสมทบกับ Svetlana อีกครั้ง

     

    Scene 4: Castle Gasutadt

     

    เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา เดินหน้าต่อแล้วเดินไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอถึงสวนแล้วจะพบกับทางเข้า Chapel เข้าไปด้านในแล้วผลักรูปปั้นไปไว้ที่สัญลักษณ์กลางห้อง จะพบว่าประตูบานหนึ่งเปิดออก เก็บ Holy Relic แล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินหน้าไปจนถึงห้องบัลลังก์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องเล็กๆ จัดการศัตรูที่อยู่ในห้องนี้ให้หมด ขึ้นบันไดไปเก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่ห้องบัลลังก์

    เข้าไปในห้องด้านหลังบัลลังก์แล้วเดินไปตามทาง เก็บของในห้องขังให้หมด เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน พอถึงดาดฟ้าแล้วให้เราเข้าไปในหอคอยทางขวา จัดการศัตรูแล้วเก็บเอา Tower Key มา ใช้มันเปิดหอคอยทางซ้าย เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนได้ Bell Tower Key ในกล่อง เดินผ่านกำแพงตรงผนังแล้วเดินขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับ Svetlana เธอจะทำร้ายเราแล้วหนีไป

    เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เก็บของที่อยู่ตามทางด้วย จากนั้นให้เราเข้าไปใน Bell Tower เข้าไปเก็บ Special Book แล้วกลับมาที่ดาดฟ้า (ตรงหอคอยทั้ง 2) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในด้านใน (ประตูที่ไม่เคยเข้า) เราจะพบกับห้องหลายห้อง มีอยู่ห้องหนึ่งพอเข้าไปประตูจะเปิด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรากดสวิทซ์ที่อยู่ด้านล่าง เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอถึงสวนให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงห้องอาหารให้เราเข้าประตูด้านบน จัดการศัตรูด้านในให้หมดแล้วเก็บ 100 Blessed Crossbow Bolts ในกล่อง เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีกระจกบานใหญ่ เข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เดินหน้าต่อจนถึงดาดฟ้าแล้วลงไปด้านล่าง อย่าวิ่งนะ ให้เราค่อยๆเดินไปตามพื้นไม้ กระโดดข้ามพื้นพังๆไป เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องสมุด

    เก็บกุญแจตรงตู้แล้วเดินไปตรงแท่นวางหนังสือกลางห้อง วาง Special Book ลงไปแล้วประตูด้านหลังรูปภาพจะเปิดออก เข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรู เก็บ Dungeon Key แล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ออกจากห้องแล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไป หาสวิทซ์เปิดประตูลับแล้วย้อนกลับไปที่ห้องบัลลังก์ เข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามกับบัลลังก์ปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วใช้ Dungeon Key เปิดประตูที่อยู่สุดทางเข้าไป

     

    Scene 5: Castle Gasutadt Dungeon

     

    เดินหน้าไปตามทางจนถึง Watery Room เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง เก็บ Dungeon Key ที่วางบนโต๊ะแล้วกลับมาที่ Watery Room เข้าประตูอีกบานแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ใช้กุญแจเปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในท่อ กดสวิทซ์ 2 อันแล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีใบมีดแกว่ง

    บันทึกเกมไว้แล้วเดินผ่านใบมีดไป เราจะพบใบมีดแกว่ง 3 อัน บันทึกเกมไว้แล้วกระโดดผ่านไปจนถึงอีกฝั่ง บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Precious Gem ในหีบศพ บันทึกเกมแล้วกระโดดผ่านใบมีดแกว่งกลับมา กลับมาที่ห้องที่มีใบมีดแกว่ง (อันเดียว) เข้าประตูบานที่ไม่ล็อคแล้วเดินไปตามทาง วาง Precious Gem ไว้ตรงที่เพื่อเปิดประตูลับ เข้าไปแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง บันทึกเกมแล้วบันข้ามสะพานไป

    เราจะพบ Count Voicu ออกจากโลงศพมาเล่นงานเรา ให้เรากระหน่ำยิงไปที่เขา รวมทั้งค้างคาวน้อยด้วย พอเขาลงมาแตะพื้นให้เราใช้ Holy Relic ที่ตัวของเขา เอาชนะแล้วให้เราเก็บ Sanctum Key ที่โลงศพ กลับมาที่ห้องที่มีใบมีดแกว่ง คราวนี้ให้เราเปิดประตูบานที่ล็อคเข้าไป จัดการศัตรูให้หมดห้องแล้วจะพบผู้หญิงคนหนึ่งซ่อนอยู่หลังผ้าปัก (ตรงกลาง) คุยกับเธอแล้วดู Cut Scene จบบทนี้ได้เลย

     

    Act 2: Texas, 1931 "Tomb of the Underground God"

     

    Scene 1: The Train

     

    คุยกับ Hiram แล้วเขาจะถูกลากออกจากรถไฟ จัดการมนุษย์หมาป่าแล้วเดินลงไปข้างล่าง ออกไปข้างนอกแล้วปีนขึ้นไปบนหลังคา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วทำลายลังเพื่อหาของ เก็บของหมดแล้วให้เราปีนออกจากตู้นี้ เดินหน้าไปเรื่อยๆนะ ไม่ต้องเข้าไปในตู้รถไฟ ให้เราใช้การปีนขึ้นไปบนหลังคาแทน ก่อนถึงที่เก็บถ่านหินจะมี Axe วางอยู่ พอถึงที่เก็บถ่านหินให้เราวิ่งแล้วกระโดดข้ามไป เก็บกุญแจที่ศพตรงสุดทางแล้วย้อนกลับมาได้เลย เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด บนหลังคาเราจะพบกับ Alpha หัวหน้าของหมาป่าที่บุกมาเล่นงานเรา มันจะไปรอเราอยู่ที่ตู้สุดท้ายนะ ให้เราเดินหน้าจัดการพวกมนุษย์หมาป่าให้หมด พอถึงตู้สุดท้ายให้เราใช้ Axe เปิดประตูออกไป ปีนขึ้นไปบนหลังคาแล้วจะพบ Alpha จัดการมันแล้วเราจะกระโดดลงจากรถไฟอย่างสวยงาม

     

    Scene 2: Redeye, Texas

     

    ออกจากโบสถ์แล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วค้นหา Saloon เก็บ Rum จากเคาน์เตอร์แล้วกลับไปที่โบสถ์ ถ้ามี Rum เราจะสามารถคืนชีพให้กับ Scat ได้ พอ Scat ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในเมือง เข้าไปในบ้านหลังเล็กที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Sheriff's Office ด้านในเราจะพบ Buford คุยกับเขาแล้วพากลับไปที่โบสถ์ (ถ้าให้คนที่เราช่วยมาตายเด็ดขาดเลยเน้อ)

    กลับมาที่เมืองแล้วเข้าไปใน Sheriff's Office เราจะพบคนถูกขังคุกอยู่ กุญแจจะอยู่กับนายอำเภอ แต่เขาตายแล้วละนะ เข้าไปใน Saloon แล้วจะพบนายอำเภอ จัดการเขาแล้วเก็บเอากุญแจจากศพ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการผีดิบให้หมด หมดแล้วให้เราช่วย Dixie ออกจากห้อง พาเธอไปส่งที่โบสถ์แล้วกลับเข้าไปใน Sheriff's Office ช่วย Dan ออกมาแล้วเขาจะมอบ Shotgun แก่เรา เก็บของหมด Sheriff's Office แล้วพา Dan กลับไปที่โบสถ์

    จากนั้นให้เราเดินไปที่ฟาร์มที่อยู่ทางขวาสุดของเมือง ให้เราเข้าไปในบ้านที่อยู่ทางขวาก่อน จัดการศัตรูที่อยู่ในบ้านให้หมด ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วค้นหา Ma กับ Pa เมื่อพบกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราพากลับไปที่โบสถ์ (ระวัง Ma ไว้หน่อยนะ เพราะเธอเดินช้ามาก) กลับไปที่โบสถ์แล้วเราจะได้รหัสเคาะประตู กลับไปที่ฟาร์มแล้วค้นหาลูกของ Ma กับ Pa ถ้ามีรหัสเคาะประตู เราจะสามารถช่วยเด็กทั้ง 2 คนได้ พาเด็กทั้ง 2 คนกลับมาที่โบสถ์แล้วเราจะได้รับเบาะแสใหม่ นั่นก็คือพวกผีดิบเกิดจากที่เหมือง

     

    Scene 3: The Abandoned Mine

     

    เดินตามรางรถไฟไปเรื่อยๆ เดินหน้าไปจนเข้าไปใน Tunnel C ข้ามสะพานไม้แล้วมองไปทางซ้าย เข้าไปในกระท่อมแล้วเก็บของที่อยู่ด้านในให้หมด (Dynamite, Gas Mask และ Battery) กดสวิทซ์เพื่อเปิดไฟให้กับ Tunnel A และ D ออกจากระท่อมแล้วข้ามสะพานไม้กลับไป เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Tunnel D เราจะพบกับหลุมขนาดใหญ่ ให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบลิฟต์ส่งของ ให้เรานำกล่องใส่ Dynamite วางไว้แล้วส่งขึ้นไปข้างบน กลับมาที่บันไดแล้วปีนขึ้นไป

    เดินตามทางแล้วค้นหาห้องที่มีควันสีเขียวๆ สวมหน้ากากกันแก๊สพิษแล้วเดินหน้าต่อ เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราปีนบันไดกลับลงไปข้างล่าง วิ่งกระโดดข้ามทางขาดแล้วเดินหน้าต่อจนถึงจุดที่เราส่ง Dynamite ขึ้นมา กดสวิทซ์แล้วให้เรากลับมาที่ Tunnel C พอถึงแล้วให้เราข้ามสะพานไม้อีกครั้ง เก็บ Dynamite ใกล้ๆกับกระท่อม พอได้มาแล้วให้เราข้ามสะพานไม้กลับมา เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจนพบกับถ้ำ วาง Dynamite ไว้ตรงก้อนหินสุดทาง ถอยออกมาแล้วใช้ปืนให้ระเบิด สวมหน้ากากกันแก๊สพิษแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบกับ Slime ขวางทาง เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมด ออกจากฉากนี้แล้วจะเข้าสู่บทใหม่

     

    Scene 4: Temple of Gardath

     

    เก็บ Mystical Stone แล้วจัดการศัตรู เดินหน้าไปจนถึงฉากกว้างๆ วาง Mystical Stone ไว้บนแท่นแล้วยิงไปที่แสงสีแดง เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Mystical Stone อยู่ตรงสุดทาง บันทึกเกมแล้วให้เรารีบกระโดดออกจากห้องนี้ ทำสำเร็จแล้วให้เราบันทึกเกมอีกครั้ง ย้อนกลับไปตรงห้องที่มี 4 แท่น วาง Mystical Stone แล้วประตูบานหนึ่งจะเปิด ให้เราเดินหน้าต่อ

    จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางแล้วเก็บ Mystical Stone พอพื้นเริ่มยกขึ้น ให้เรากระโดดออกจากพื้น (กระโดดไปหาพื้นที่ว่าง) รอดพ้นจากหนามแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีแท่น วาง Mystical Stone แล้วเดินหน้าต่อ บันทึกเกมแล้วกระโดดไปตามทางเรื่อยๆ เก็บ Mystical Stone แล้วให้เรากลับไปตรงห้องที่มีแท่น วาง Mystical Stone แล้วเดินหน้าต่อ

    เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Mystical Stone อย่าเก็บนะ เพราะว่ามันเป็นกับดัก กดสวิทซ์ที่ผนังแล้วจะพบทางลับ เข้าไปด้านในแล้วจะพบ Mystical Stone ที่แท้จริง เก็บแล้วบันทึกเกมเอาไว้ จากนั้นให้เราหลบกับดักกลับมาห้องที่มีแท่น วาง Mystical Stone ก้อนสุดท้ายแล้วประตูบานสุดท้ายจะเปิด เดินเข้าไปด้านในเรื่อยๆจะพบกับแท่นตรงสุดทาง เก็บหินที่วางบนแท่นแล้วจะพบกับศัตรู ไม่ต้องจัดการพวกมันนะ ให้เรานำหินที่เก็บวางไว้ในหลุมด้านล่าง Gardath วางหินแล้วให้เรารีบหนีออกมาโดยเร็วที่สุด ทำสำเร็จแล้วจะจบบทนี้

     

    Act 3: Chicago, 1933 "Windy City Massacre"

     

    Scene 1: Spookhouse HQ

     

    เมื่อรับฟังข้อมูลของภารกิจใหม่เสร็จแล้ว ให้เราเข้าไปในลิฟต์ได้เลย

     

    Scene 2: Chicago Streets

     

    เดินไปตามทางจนถึงถนน เดินหน้าต่อจนได้ยินเสียงรถ ให้เรารีบเข้าไปแอบในซอย เดินหน้าต่อจนถึงสุดทาง จากนั้นให้เราค้นหาร้าน Joe's Pet Shop เข้าไปซอยด้านหลังร้านแล้วจะพบค้นยืนเฝ้า เรามีบัตรผ่านเพราะฉะนั้นจะสามารถเข้าไปในบาร์แห่งนี้ได้ ดู Cut Scene แล้วเข้าไปในห้องด้านหลัง เมื่อถูกพวกแกงค์เล่นงาน ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรากลับมาที่ Pier คุยกับ Icepick แล้วให้เราพาเขาเดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆ สุดทางแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ด้านในสุดเราจะพบกับ Waterworks ลองสำรวจประตูคู่ดู Icepick จะเปิดประตูให้เราเข้าไป

     

    Scene 3: Waterworks

     

    จัดการศัตรูที่อยู่ด้านในให้หมด ลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับศัตรูอีก สำรวจตู้ด้านในแล้วเก็บของให้หมด (Doctor's Bag กับ Manhole Key) ขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากที่นี่ได้

     

    Scene 4: Chicago Streets

     

    ย้อนกลับไปที่ Pier แล้วเข้าไปในทางที่ Icepick เปิดไว้ให้ จากนั้นให้เราเปิดฝาท่อแล้วลงไปข้างล่าง

     

    Scene 5: Theatre

     

    เดินหน้าไปแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าจัดการพวกศัตรูให้หมด ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินสำรวจโรงภาพยนตร์แห่งนี้ ที่นี่จะมีพวกแกงค์มากมายนะ สำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆ พบสวิทซ์แล้วให้เรากดเพื่อเปิดประตูลับในห้องฉาย เข้าไปในห้องฉายแล้วเข้าไปในห้องลับที่อยู่ด้านหลังกองม้วนฟิล์ม เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บฟิล์มที่หล่นอยู่บนพื้น กลับไปที่ห้องฉายแล้วเล่นแผ่นฟิล์มที่เก็บได้ ออกจากห้องฉายแล้วเดินไปที่จอภาพ เราจะพบกับ Smiley ให้เราวิ่งวนแล้วยิงใส่มันไปเรื่อยๆ (จัดการลูกน้องของมันก่อน) เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Icepick ตามเขาไปเรื่อยๆ พอเขาจากไปให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปจนถึงด้านหลังเวที ให้เราเข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วจะมาอยู่บนดาดฟ้าได้

     

    Scene 6: Rooftops

     

    ปีนบันไดขึ้นไปหอส่งน้ำ ผลักแผ่นไม้ทางซ้ายแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินผ่านแผ่นไม้ที่เราผลักล้มแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง ด้านล่างสุดเราจะพบ Icepick รออยู่

     

    Scene 7: Warehouse

     

    เข้าไปในโกดังเก็บของแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ที่นี่จะมีจุดที่สามารถระเบิดได้อยู่หลายจุด ถ้าจะยิงให้ระเบิด ก็อย่าไปยืนใกล้นัก พยายามเดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วให้เราข้ามรั้วตาข่ายที่ขาดไปอีกฝั่ง เดินหน้าสำรวจให้ทั่้ว เมื่อพบกับประตูล็อคให้เราลองเปิดู หันกลับมาจะพบ Smiley จัดการมันให้ได้แล้วเข้าประตูที่ Smiley พังออกมา

     

    Scene 8: Factory

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ขึ้นไปบนถังใส่สารเคมีสีเขียวแล้วลงไปอีกฝั่งหนึ่ง จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาบนแล้วมองหาประตู ประตูจะอยู่ใกล้ๆกับสายพานนะ เข้าไปด้านในแล้วจะเข้าสู่บทสุดท้ายของที่นี่แล้ว

     

    Scene 9: Final Factory Area

     

    เดินไปทางทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ลงไปที่พื้นแล้วเดินค้นหา Main Valve ดึงคันโยกแล้วเดินย้อนกลับมา เดินค้นหาคันโยกอีกอันหนึ่ง (จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดนะ) ดึงคันโยกแล้วที่นี่จะระเบิด (บันทึกเกมก่อนดึงคันโยกเน้อ) จากนั้นให้เราย้อนกลับไปตรงจุดเริ่มต้น เราจะพบ Smiley รออยู่ ยิงมันไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันตกลงไปตายอนาถ หนีออกจากที่นี่แล้วจะจบบทนี้ลง

     

    Act 4: France, 1935 "The House on the Edge of Hell"

     

    Scene 1: Introduction

     

    ฟังบรรยายภารกิจแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ คุยกับ Svetlana และ Icepick แล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ได้

     

    Scene 2: Graveyard

     

    คุยกับ Killian แล้วให้เราเดินเข้าไปในสุสาน จัดการพวกศัตรูเพื่อค้นหากุญแจจากร่างของพวกมัน เมื่อได้กุญแจ 3 ดอกแล้วให้เราเปิดประตูสุสานทั้ง 3 บาน สำรวจสุสานตรงกลางแล้วให้เราไปสำรวจสุสานทางซ้ายและทางขวา จำสัญลักษณ์ไว้กางเขนในห้องทางซ้่ายและขวาไว้ จากนั้นให้เราเดินหาไม้กางเขนตรงหลุมศพ พอเก็บได้แล้วให้เรานำไปปักในสุสานทางซ้ายและขวาให้ถูก ทำเสร็จแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนสุสานทางซ้าย เอาเถาวัลย์ออกแล้วแสงจะส่องไปโดนไม้กางเขน พอแสงส่องโดนไม้กางเขนถูกต้องทั้ง 2 ด้านทางลับในสุสานกลางจะเปิดออก เข้าไปในสุสานกลางแล้วเปิดโลงศพออกจะพบทางลับ

    อ่านจากรึกแล้วจะพบคำใบ้ในการผ่าน ให้เราผลักแท่นที่ 1 และ 3 (จากทางซ้าย) เพื่อให้เงาทอดทับกลางห้องพอดี (บันทึกเกมไว้ก่อนเน้อ เพราะถ้าพลาดห้องจะระเบิด) ทำถูกต้องแล้วผนังห้องจะเปิดออก ให้เราหยิบหัวแพะไฟไปวางไว้ที่แท่นตรงกลาง (แท่นอยู่ด้านนอกเน้อด้านนอก) หยิบหัวแพะน้ำไปวางไว้ที่แท่นทางซ้าย แล้วหยิบหัวแพะไฟกลับไปวางด้านใน หยิบหัวแพะลมไปวางไว้ที่แท่นทางขวา หยิบหัวแพะไฟไปวางไว้ที่แท่นกลาง เพียงแค่นี้พวกโครงกระดูกจะพากันระเบิดจนหมด เดินลงไปทางด้านล่างแล้วออกจากสุสาน เดินไปหา Killian แล้วคุยกับเขา

     

    Scene 3: Estate

     

    เก็บ Amulet จากกองกระดูกแล้วเดินหน้าไป เดินสำรวจจนพบกับรูปปั้น ใช้ Amulet กับรูปปั้นแล้วจะได้อาวุธมาใช้ เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีพื้นไฟฟ้า บันทึกเกมแล้วค่อยเดินนะ เดินผ่านห้องนี้ไปจะพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์อันที่ 2 นับจากทางขวาแล้วไฟจะติด เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบกับกับดักรออยู่มากมาย ถึงที่มีภาพแขวนหลายภาพ สำรวจภาพที่ 1 แล้วจะพบกับทางไปต่อ เราจะออกมาข้างนอกคฤหาสน์ ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูไปข้างใน

    เดินหน้าสำรวจไปจนถึงห้องสมุด เราจะได้ยินเสียงของ Killian ให้เราไปสำรวจกระดานหมากรุก จากนั้นให้เราเดินหารูปภาพของ Houdini สำรวจแล้วจะพบทางไปต่อ ให้เราหาทางไปจนถึงห้องดนตรี (ก่อนเข้าไปในห้องต้องกระโดดข้ามไปนะ) เราจะได้ยินเสียง Killian อีกครั้ง เปิดแผ่นเสียงแล้วเก็บหนังสือ Book of Chess เอาไว้ กลับไปที่ห้องสมุดแล้วนำหนังสือไปใส่ไว้ตรงชั้น

    เข้าไปในทางลับแล้วเก็บปืนและกระสุนที่อยู่ด้านใน ลงไปข้างล่างแล้วเก็บหนังสือ Symphony of the Werewolf Book จากชั้นวาง พอประตูเลื่อนออกให้เราเข้าไปเก็บ Servent Key เดินทางไปที่ Pantry Room แล้วใช้กุญแจไขประตูเข้าไป เดินหนาไปแล้วจะพบกับลิฟต์ ใช้เลือกทางขวาแล้วขึ้นไป 1 ชั้น ให้เราสำรวจชั้นนี้ให้ทั่วๆ เปิดประตูให้ครบทุกบาน กลับไปที่ลิฟต์แล้วลงลิฟต์ไป 2 ครั้ง (ชั้นใต้ดิน) อย่าสับคันโยกนะ เพราะพวกแมลงจะออกมาเล่นงานเรา

    เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Warden Key แล้วเปิดเข้าไปในห้องทดลอง เราจะได้ยิงเสียงของ Killian อีกครั้ง เก็บเอา Bedroom Key แล้วกลับไปที่ห้อง Pantry Room ไขประตูเข้าไปในห้องที่ผู้หญิงถูกมัด แก้มัดแล้วจัดการเธอเสีย เก็บ Control Panel แล้วให้เรานำมาใช้ข้างๆลิฟต์ แต่ไม่ต้องเดินเข้าไปนะ ให้เรากระโดดผ่านไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บอาวุธของเรา

    เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆนะ สำรวจผ่านม่านแล้วจะพบกับลิฟต์ เข้าในลิฟต์แล้วดึงคันโยกประตูที่อยู่ใกล้ๆกับประตูลิฟต์ เดินหน้าสำรวจส่วนใหม่นี้ให้ทั่วๆ แน่นอนที่จะมีกับดักอีกมากรอเราอยู่ ตะลุยไปจนถึงเตาผิง สำรวจแล้วจะได้ Clock Room Key มา กลับไปที่ Pantry Room แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน เข้าไปในห้องนาฬิกาแล้วเราจะต้องทำให้แสงสีแดงและสีน้ำเงินส่องไปโดนอัญมณีหน้าประตู 12 นาฬิกา พอประตูเปิดให้เราเข้าไปข้างใน

    เราจะพบกับห้องที่มีผนังเคลื่อนมาบีบเรา ให้เรารีบกดสวิทซ์ทางขวา ซ้าย ขวา ซ้าย สลับกันไปเรื่อยๆจนกระทั่งรอดจากวิกฤตินี้ได้ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีไฟลุก ถ้ามองดีๆเราจะมองเห็นว่าพื้นตรงไหนไม่มีไฟ เดินตามทางนั้นดีๆจนกระทั่งออกจากห้องได้ เดินหน้าต่อจะพบกุญแจวางอยู่บนพื้น หยิบอะไรก็ได้ปาไปที่กุญแจแล้วมันจะตกลงไปข้างล่าง เข้าห้องทางขวาแล้วเก็บ Dungeon Key

    เก็บแล้วให้เราเดินไปห้องด้านล่าง สำรวจพรมแล้วจะได้ Demon Room Key พอได้กุญแจมาแล้วเราจะต้องย้อนกลับไปไกลเลย ย้อนกลับไปที่ประตูที่มีสัญลักษณ์สีแดงวาดอยู่ เปิดเข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Match Box แล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้นล่างสุด เปิดประตูบานสุดท้ายเข้าไปจะพบกับห้องขัง เปิดประตูห้องขังทั้ง 6 แล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจผนังน้ำแข็งแล้วเข้าไปด้านใน

    เราจะพบปิศาจ Moloch ปลดผนึกออกแล้วเราจะต้องช่วยให้เขาฟื้นพลัง พา Moloch ออกจากห้องแล้วเขาจะได้พลังความเย็น พาออกจากห้องแล้วจะพบเตียง จุดไฟที่เตียงแล้ว Moloch จะได้พลังความร้อน เดินหน้าไปอีกแล้วเปิดประตูที่มีพวกศัตรูอยู่ด้านใน Moloch จะเข้าไปดูดพลังจากสิ่งมีชีวิต พอเขาได้พลังคืนกลับมาจะบินขึ้นไปหา Killian ให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3 ค้นหาห้องของ Killian พบแล้วจะจบเกมนี้แล้วละนะ

     

    Act 5: Epilogue, Spookhouse HQ

     

    เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องทำงาน ให้เราตามรอยเลือดไปเรื่อยๆ ลองเปิด Briefing Room จะพบว่ามันล็อค เข้าไปในห้องทดลองแล้วเก็บกุญแจ เข้าไปใน Briefing Room ได้แล้วเกมจะจบลงอย่างสมบูรณ์

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×