Lagoon (SFC) - Lagoon (SFC) นิยาย Lagoon (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Lagoon (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    527

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    527

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 พ.ค. 56 / 08:33 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Lagoon (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      สำรวจเมืองให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปใน Mayor's House ทางซ้ายล่าง แล้วให้เราเข้าไปใน Worship Site คุยกับ Mayor ด้านในแล้วจะเกิดปัญหาขึ้น กลับมาที่เมืองแล้วให้เราเข้าไปใน Cleric ที่ Worship Site เข้าไปใน Mayor's House แล้วจะได้เงินมา 300 เหรียญ เข้าไปใน Armor Shop แล้วซื้ออาวุธ เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Gold Cave

       

      เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้น 3 (ชั้นบนสุด) คุยกับ Giles แล้วให้เราพาเขากลับไปที่เมือง Atland พอถึงเมืองแล้ว Giles จะแยกตัวออกไป ให้เราเข้าไปใน Place of Faith ที่อยู่ทางขวา (Giles จะรออยู่ด้านหน้า) เราจะได้กุญแจจากหญิงชรา กลับไปที่ Gold Cave แล้วเปิดประตูที่อยู่ชั้นล่างเข้าไปข้างใน จัดการ Samson แล้วจะได้ Fire Crystal มา ออกจากห้องทางด้านบนแล้วจะเข้าสู่ Elf Field

       

      เดินหน้าสำรวจป่าแห่งนี้แล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Voloh ได้เลย คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านตรงทางเข้าแล้วสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วๆ เข้าไปใน Mayor's House แล้วตกลงรับทำภารกิจ เราจะได้ Movable Cape และ Earth Staff มาใช้ ตอนนี้เราสามารถใช้คาถาได้แล้ว คุยกับ Thor ที่อยู่ตรงทางออกหมู่บ้าน พอได้ Thor ร่วมทางแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้ (เราจะได้ Tablet แผ่นแรกจาก Thor) ออกมาข้างนอกแล้วให้เราปล่อย Thor หา Tablet อีกแผ่นก่อนก็ได้ สักพักให้เราไปคุยกับ Thor จะได้ Tablet มาอีกหนึ่ง เมื่อได้มาแล้วให้เราเข้าไปใน Philips Castle ที่อยู่ทางขวาบน

       

      เดินไปตามทางแล้วจะพบสะพานขาด ให้เรากระโดดข้ามไป เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบทางขาดอีก กระโดดข้ามไปแล้วสำรวจกล่อง เราจะได้ Tablet อันสุดท้ายมา กลับไปที่ Voloh แล้วคุยกับหัวหน้าหมูบ้าน เราจะได้คาถาที่ใช้เปิดประตูเข้าไปใน Philips Castle กลับมาที่ปราสาทแล้วให้เราเดินไปตามทาง เปิดประตูเข้าไปในปราสาทแล้วค้นหากุญแจเปิดประตูคุก ลงไปชั้นใต้ดินแล้วเปิดประตูคุกเข้าไป เลือกที่ Movable Cape แล้วคุยกับชาวบ้านทั้ง 3 คน เราจะได้กุญแจจากพวกเขา สำรวจปราสาทแห่งนี้ใหั่วเพื่อเก็บของ ที่ชั้นบนสุดให้เราเปิดประตูเข้าไปจัดการ Natelu เอาชนะแล้วเราจะได้ Silver Sword จากมัน ออกจากปราสาทแห่งนี้แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในห้องแล้วเดินเข้าไปในจุดวาร์ป เราจะมาอยู่ Dwarf Dessert สำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Denegul ได้เลย

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านตรงกลางหมู่บ้าน เขาจะบอกเราเกี่ยวกับดาบที่ชื่อ Moon Blade มันถูกสร้างขึ้นด้วย Moon Stone ซึ่งจะพบได้ที่ Dwarf Cave ที่อยู่ทางขวาของที่นี่ แต่ตอนนี้ถูกปิดด้วยหินก้อนใหญ่ คุยกับ Thor แล้วจะทราบว่าเขาทำสร้อยคอหาย ให้เรากลับไปที่หมุ่บ้าน Voloh คุยกับผู้ชายที่อยู่ทางขวาของทางเข้า เขาจะมอบสร้อยคอของ Thor ให้เรา ให้เรานำกลับไปมอบให้ Thor เขาจะตอบแทนเราด้วย Powerfull Mirror มันสามารถใช้ทำลายก้อนหินที่ขวางทางได้ ให้เราเข้าไปใน Dwarf Cave แล้วทำลายก้อนหินเข้าไปได้เลย

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ลงบันไดแล้วให้เราเดินหน้าสำรวจ ระวังลาวาไว้หน่อยก็ดีนะ เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Silence Cave เก็บ Moon Stone ที่อยู่ด้านในแล้วให้เรากลับมาที่หมู่บ้าน Denegul เราจะพบ Mathias รออยู่ด้านหน้า คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับชายชราทางขวาบน เขาจะมอบ Freezing Pot ให้แก่เรา กลับมาที่ Dwarf Cave แล้วให้เราเดินหน้าจนถึงจุดที่มีลาวา เข้าไปในถ้ำด้านบนแล้วกระโดดไปทางซ้ายบน เราจะพบจุดที่ลาวาไหล ใช้ Freezing Pot เพื่อทำให้ลาวาหายไป เข้าไปในถ้ำด้านบนแล้วจะพบกับ Felicia และ Ella พอทั้ง 2 จากไปแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายบน (แนะนำให้เตรียมตัวให้พร้อมก่อน) ด้านในเราจะพบกับ Eardon เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าเข้าสู่ Hobbit Valley

       

      สำรวจให้ทั่วแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Poper ที่อยู่ด้านบน เข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับนักบวชด้านใน หาข่าวสารให้ทั่วหมู่บ้านแล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Siegfried Castle เก็บของตรงชั้นแรกหมดแล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดิน เก็บของให้หมดชั้นใต้ดิน (ที่สำคัญคือ Mint) แล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Poper เข้าไปในโบสถ์แล้วมอบ Mint แก่นักบวช เข้าไปในห้องด้านบน (เข้าประตูทางขวา) แล้วคุยกับผู้คนด้านใน เราจะได้ Star Staff และ Duma's Key มา กลับไปที่ Siegfried Castle แล้วเปิดประตูที่อยู่ชั้นล่างเข้าไป เอาชนะ Duma แล้วเราจะได้ Water Crystal และ Key of Siegfried จากเขาใช้กุญแจเปิดประตูทางซ้ายบนออกไป บนชั้น 2 เราจะพบกับ Thor และ Battler คุยกับพวกเขาแล้วให้เราเข้าไปในจุดวาร์ป เราจะมาอยู่ที่ Gnome Tree

       

      เข้าไปในหมู่บ้าน Lilaty แล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะมอบ Angel's Bell แก่เรา คุยกับเด็กทางขวาบนแล้วจะได้ Truth Fire ใช้เพื่อทำให้ Gnome พูดแต่ความจริง ใช้กับพวก Gnome แล้วเราจะได้ Fur Mantle ซึ่งมันจะทำให้เราเข้าไปใน Ice Cave ได้ ออกจากหมู่บ้านมาที่ Gnome Plain แล้วให้เราเข้าไปใน Ice Cave สำรวจถ้ำนี้ให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปสู้กับ Thimale ให้เราทำลายลูกแก้วให้หมดแล้วก่อนค่อยโจมตีมัน เอาชนะแล้วเราจะได้ Life Ball จากมัน ออกจากห้องทางด้านบนแล้วจะเข้าสู่ Nymph Spring ใช้ Angel's Bell ตรงด้านบนสุดแล้วจะได้ Moon Staff และส่งเราไปที่ Phantom Hill

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วจะพบกับรู เตรียมตัวให้พร้อมแล้วลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Ella ที่นี่ เอาชนะเธอแล้วกลับขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Zerah แต่ Mathias จะมาช่วยเราไว้ พอ Mathias จากไปเราจะได้ Thunder Crystal และถูกส่งขึ้นไปบน Clouds กระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เรากระโดดไปที่ Lagoon Castle เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราเดินหน้าสำรวจ ค้นหา Silence Terrace แล้วไปยืนตรงที่แสงจันทร์ส่อง Moon Stone จะเปลี่ยนเป็น Moon Blade อาวุธที่มีอานุาภาพร้ายแรงที่สุด ที่ชั้น 3 เราจะพบ Statue นำไปช่วยองค์หญิงที่ถูกขังอยู่ในกระจก (บนชั้น 4) เข้าไปเก็บของด้านในกระจกแล้วกลับออกมา ขึ้นไปบนชั้น 5 แล้วเอาชนะ Battler ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดไปบนเกาะเล็กๆ (แนะนำให้เก็บของให้หมดปราสาทก่อนนะ) เข้าไปคุยกับนักบวชในโบสถ์แล้วออกมาข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่างได้เลย

       

      เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไประตูที่อยู่สุดทาง ด้านในเราจะพบกับ Evil Spirit จัดการมันได้แล้วเดินหน้าต่อ ด้านในเราจะต้องสู้กับ Zerah เอาชนะแล้วจะต้องสู้กับ Thor ต่อ เอาชนะเขาแล้วให้เรากลับไปหา Evil Spirit เอาชนะปิศาจตนนี้ได้แล้วเราจะจบเกมนี้ โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×