Super Robot Taisen: Original Generation 1 (GBA) - Super Robot Taisen: Original Generation 1 (GBA) นิยาย Super Robot Taisen: Original Generation 1 (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Super Robot Taisen: Original Generation 1 (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,359

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    50

    ผู้เข้าชมรวม


    3.35K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 เม.ย. 56 / 17:49 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Super Robot Taisen: Original Generation 1 Divine Wars (GBA)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Kyosuke Route

       

      Scenario 1

       

      เคลื่อนที่ Kyosuke เข้าหาศัตรู จัดการได้หมดภายใน 2 Turns ให้ได้ก็พอแล้ว

       

      Scenario 2

       

      ฉากนี้เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมดภายใน 4 Turns ใช้ Accelerate กับ Kyousuke จากนั้นให้เราเคลื่อนที่เข้าไปใกล้ๆศัตรูก็พอ

       

      Scenario 3

       

      ก่อนที่ Tausendfuessler (ยานลำเลียง) จะออกจากฉาก ให้เราจัดการศัตรูให้หมดฉาก พอ Tausendfuessler ออกจากฉากแล้วให้เราจัดการพวกศัตรูไปตามปกติ

       

      Scenario 4

       

      เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมดภายใน 5 Turns กระจายกำลังเคลื่อนที่เข้าหาศัตรูให้ครบทุกกลุ่ม ใช้พลังจิตช่วยเพิ่มความสามารถด้วยก็ดีนะ

       

      Scenario 5

       

      ให้เราเคลื่อนที่เข้าหามุมด้านบน พยายามจัดการศัตรูให้หมดภายใน 4 Turns เราจะได้ Cybuster มาช่วยอีกแรงด้วย เพราะฉะนั้นทำได้แน่ๆอยู่แล้ว

       

      Scenario 6

       

      เดินหน้าจัดการ Tempest ให้ได้ภายใน 5 Turns และห้ามให้ศัตรูเดินมาถึงฐานของเราเด็ดขาด (ไม่อย่างนั้นแพ้ทันที) จัดการ Tempest ได้แล้วจะมี Missile ปรากฏขึ้นมา ห้ามทำลายเด็ดขาด โจมตีจน HP ของมันเหลือต่ำกว่า 40% ก็พอนะ

       

      Scenario 7

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Leona และ Julia เราจะต้องทำลายหุ่นยนต์ของทั้ง 2 คนให้ได้ Julia จะออกจากฉากถ้า HP เหลือต่ำกว่า 30% จัดการทั้ง 2 คนได้แล้วให้เรากระจายกำลังกัน จัดการพวกกองหนุนของศัตรูให้หมด

       

      Scenario 8

       

      จัดการ Tenzan หรือ Tempest ให้ได้ภายใน 5 Turns ทั้งคู่จะถอนตัวออกจากฉากเมื่อ HP เหลือต่ำกว่า 60% นะ ทำสำเร็จแล้วกองหนุนของศัตรูจะบุกมาตรงทะเล ให้เราเดินหน้าจัดการพวกมันให้หมด (Elzam จะถอนตัวถ้า HP เหลือต่ำกว่า 30%)

       

      Scenario 9

       

      อย่าปล่อยให้ศัตรูบุกมาทำลายแท่นปล่อยจรวดเด็ดขาด เพราะฉะนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหาศัตรูและยันพวกมันไว้ จัดการพวกตัวเล็กตัวน้อยหมดแล้วให้เราเคลื่อนที่เข้าหา Tenzan หัวหน้าของมันพวก เราจะต้องทำลายเขาให้ได้ เพราะเขาไม่ถอนตัวเหมือนศัตรูคนอื่นๆ พยายามเรียงหน้าเข้าไปโจมตีเขาจนกระทั่งเอาชนะได้ เราจะต้องจบฉากนี้ภายใน 7 Turns นะ

       

      Scenario 10

       

      ฉากนี้เราจะพบ Leona และ Julia อีกแล้ว ให้เราทุ่มพลังจัดการคนใดคนหนึ่งภายใน 4 Turns (Julia จะให้ของที่ดีกว่า Leona นะ) ทำสำเร็จแล้วให้เราจัดการศัตรูอื่นๆให้หมด หมดแล้วเราจะพบกับ Type 0 ไม่ต้องจัดการเขาก็ได้ เพราะฉากนี้จะจบลงตอน HP ของเขาเหลือน้อยกว่า 70%

       

      Scenario 11

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Siebel แต่จะถอนตัวตอนจบ Trun ที่ 3 หรือ HP เหลือต่ำกว่า 90% เพราะฉะนั้นไม่ใช่ปัญหา ให้เราส่งคนไปจัดการเขาโดยเร็ว เรียบร้อยแล้วให้เรากระจายกำลังกันจัดการศัตรูให้หมดภายใน 5 Turns นะ

       

      Scenario 12

       

      ฉากนี้เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมดภายใน 6 Turns ซึ่งไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย ให้เราเคลื่อนที่เข้าหาศัตรู และจัดการพวกมันไปตามปกติ

       

      Scenario 13

       

      ฉากนี้เราจะต้องให้ Hiryuu Kai ไปถึงจุดที่กำหนดภายใน 6 Turns ไม่มีปัญหา ให้เรามุ่งหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ส่วน Hiryuu Kai ก็เคลื่อนที่ตามมาติดๆ จัดการพวกศัตรูหมดแล้วจึงค่อยส่ง Hiryuu Kai เข้าไปตรงจุดนะ

       

      Scenario 14

       

      เป้าหมายของเราก็คือ Peregrine พยายามโจมตีให้มันมี HP เหลือต่ำกว่า 75% ให้ได้ ถึงแม้ว่าเราจะเก่งกาจกว่ามาก ก็ห้ามทำลายมันเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะพ่ายแพ้ทันที และห้ามให้ Peregrine หนีออกจากฉากด้วยเหมือนกัน

       

      Scenario 15

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Peregrine อีกครั้งหนึ่ง ให้เรากระจายกำลังออกจัดการศัตรูให้หมดก่อน Leona และ Julia จะถอนตัวถ้าบาดเจ็บถึงจุดหนึ่ง จากนั้นให้เราทุ่มกำลังจัดการ Peregrine ให้ได้ภายใน 10 Turns มันจะถอนตัวถ้า HP เหลือต่ำกว่า 35%

       

      Scenario 16

       

      ปกป้องยานลำเลียงและห้ามให้ศัตรูเข้าไปใน Columna ได้เด็ดขาด เริ่มฉากมาให้เรากระจายกำลังจัดการศัตรูตามปกติ ส่วน Peregrine ให้เรารุมเล่นงาน พอ HP เหลือต่ำกว่า 25% มันจะถอนตัวออกจากฉาก แต่ต้องทำก่อนจบ Turn ที่ 7 นะ

       

      Scenario 17

       

      เป้าหมายหลักชองเราก็คือนำทุกคนเข้าไปในจุดที่กำหนดภายใน 8 Turns แต่สิ่งที่อยากให้ทำได้จริงๆก็คือ ทำลาย Peregrine ให้หมดทุกลำ ถ้าเล่นรอบแรกบอกได้คำเดียวว่ายากมาก ถ้าไม่ได้ Upgrade มาเลยยิ่งยากเข้าไปใหญ่ พอเริ่มฉากมาให้เรารีบมุ่งหน้าเข้าหาเจ้า Peregrine ทั้งหลายที่จอดรออยู่ ลองสู้กับพวกมันไปจนถึง Turn ที่ 7 ถ้ายังจัดการไม่หมดแนะนำให้รีบออกจากฉากตามเป้าหมายหลักจะดีกว่านะ

       

      Scenario 18

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Siebel ให้เราทุ่มพลังจัดการมันให้ได้ภายใน 6 Turns จัดการได้แล้วให้เราจัดการศัตรูอื่นให้หมด แต่จริงๆแล้วเราน่าจะจัดการพวกลูกจ๊อกหมดก่อนจดัการ Siebel ได้อยู่แล้วละนะ ทำสำเร็จจะผ่านฉากนี้

       

      Scenario 19

       

      เคลื่อนที่เข้าหากองทัพของศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าล้อม Type-0 เอาไว้ จากนั้นให้เรารุมเล่นงาน Type-0 ไปเรื่อยๆ เขาจะถอนตัวตอน HP เหลือต่ำกว่า 40% เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดฉากได้เลย

       

      Scenario 20

       

      ผ่านฉากยากๆมาแล้วเราจะมาเจอกับฉากง่ายๆบ้าง ส่งสัก 2 คนไปจัดการศัตรูกลุ่มแรกให้หมด หมดแล้วจะมีศัตรูปรากฏออกมา จัดการศัตรูให้หมดฉากนี้ภายใน 5 Turns จะผ่านฉากนี้

       

      Scenario 21

       

      ให้เราเข้าไปในจุดที่กำหนดภายใน 3 Turns ให้เราใช้ Accelerate กับ Kyosuke ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร (ไม่ใช้ก็ได้นะ) พอถึงจุดหมายแล้วให้เราปกป้องปราสาทไว้ให้ได้

       

      Scenario 22

       

      ทำลาย R-2 ให้ได้เป็นอันดับแรก และให้เราโจมตี R-1 ให้มี HP เหลือต่ำกว่า 60% ภายใน 3 Turns (ของฝ่ายเรานะและห้ามทำลาย R-1 เด็ดขาด) ทำสำเร็จแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Scenario 23

       

      เดินหน้าเข้าหาศัตรูแล้วจัดการพวกมันให้หมดภายใน 6 Turns (นี่จะเป็นการรวมสาย แต่ก็แค่ชั่วคราวนะ เพราะเดี๋ยวก็ต้องแยกกันอีก)

       

      Scenario 24

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Siebel นะ ให้เราพยายามจัดการมันให้ได้ (Siebel จะถอนตัวเมื่อ HP เหลือต่ำกว่า 45%) จัดการ Siebel ได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด ไม่ว่าจะเป็น Leona หรือ Ryuune

       

      Scenario 25

       

      ศัตรูจะกระจายอยู่ทั่วฉาก ให้เราส่งคนของเราไปประกบแต่ละกลุ่มไว้ (อย่างละเท่าๆกัน) พยายามจัดการศัตรูให้หมดภายใน 6 Turns เจ้า Killer Whale ที่อยู่ใต้น้ำไม่น่าจะใช่ปัญหานะ ใช้ Twin Battle จัดการให้เรียบร้อยด้วย (จบฉากนี้ให้เรานำของเพิ่มการหลบหลีกใส่ให้ Cybuster และ Valsione หรือจะเพิ่ม Speed ให้กับทั้ง 2 คนก็ได้)

       

      Scenario 26

       

      ฉากนี้ศัตรูจะมาเพิ่มเรื่อยๆ พอ Type 0 ปรากฏกายออกมา ให้เราทำลายเขาให้ได้ (Type 0 จะถอนตัวเมื่อ HP เหลือต่ำกว่า 50%) จัดการ Type 0 แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Siebel จัดการเขาได้แล้วจะจบฉากนี้ทันที

       

      Scenario 27

       

      พอเริ่มฉากให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Valsion Kai ก่อน ทุ่มพลังจัดการให้ได้ภายใน 3 Turns (Valsion Kai จะถอนตัวเมื่อ HP เหลือต่ำกว่า 60%) จัดการ Valsion Kai ได้แล้ว ให้เราจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด

       

      Scenario 28

       

      เล่นไปสักพักองค์หญิง Shine จะเข้ามาในฉาก เราจะต้องทำให้ Valsion Kai ที่เธอขับมี HP เหลือต่ำกว่า 10% และต้องทำให้สำเร็จภายใน 5 Turns ด้วย ทำสำเร็จแล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด (ของรางวัลของความสำเร็จคือ Valsion Kai เน้อ เพราะฉะนั้นสู้ๆหน่อย)

       

      Scenario 29

       

      กระจายกำลังเข้าหาพวกศัตรู จากนั้นให้เราจัดการพวกศัตรูให้หมดภายใน 4 Turns ทำสำเร็จแล้วให้ทุกคนรีบเข้าไปในยานลำเลียงให้หมด ต้องทำให้เสร็จก่อนจบ Turn ที่ 7 นะ

       

      Scenario 30

       

      จัดการพวกศัตรูลูกจ๊อกไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราทำลาย Ingram ให้ได้ (ถอนตัวตอน HP เหลือต่ำกว่า 50%) ถ้าเราทำลาย R-Gun แล้วจะจบฉากนี้ทันที เราจะจัดการพวกลูกจ๊อกให้หมดก่อนจึงค่อยทำลาย R-Gun ก็ได้ หรือจะจบฉากแบบเร่งด่วนก็แล้วแต่นะ

       

      Scenario 31

       

      ที่ฉากนี้เราจะพบกับ Ezekiel เราจะต้องทำลายเขาให้ได้ภายใน 7 Turns (ถอนตัวตอน HP ต่ำกว่า 50%) ซึ่งไม่ได้ยากเย็นอะไร ใช้ Twin Attack ทีเดียวก็พอแล้วละนะ ให้เราจัดการพวกลูกจ๊อกไปไปก่อน พอใจแล้วก็จัดการกับ Galuin ได้เลย

       

      Scenario 32

       

      เราจะกลับมาแยกสายกันเดินอีกครั้ง พอเริ่มฉากมาให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Grungust Type 2 โจมตีให้ HP เหลือต่ำกว่า 10% ภายใน 2 Turns พอ Grungust Type 2 จากไปจะพบกับ Ezekiel ให้เราจัดการพวกมันให้หมดจะผ่านฉากนี้

       

      Scenario 33

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Vayyikra อีกครั้ง ไม่จำเป็นต้องโจมตี Vayyikra นะให้เน้นทำลายพวกลูกจ๊อกที่อยู่ในฉากนี้ให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา SRX ทำลายให้ได้ภายใน 7 Turns

       

      Scenario 34

       

      จัดการ Ingram แล้วจะพบกับทัพใหญ่ของศัตรู (Ingram จะถอนตัวเมื่อ HP เหลือต่ำกว่า 70%) ให้เรากระจายกำลังกันจัดการพวกศัตรูธรรมดาให้หมดก่อน หมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Galuin เอาชนะเขาให้ได้จะผ่านฉากนี้ (Galuin จะถอนตัวเมื่อ HP เหลือต่ำกว่า 40%)

       

      Scenario 35

       

      ฉากนี้ Ingram จะมาพร้อมกับ Excellen ที่ถูกล้างสมองแล้ว ให้เราโจมตี Excellen ให้ HP เหลือต่ำกว่า 10% ให้ได้ ทำสำเร็จแล้ว Excellen จะเปลี่ยนมาอยู่ฝ่ายเราตามเดิม พร้อมทั้ง HP เต็มเปี่ยม จากนั้นให้เราจัดการศัตรูให้หมดทุกตัว แน่นอนที่ควรปิดท้ายที่ Ingram นะ (จบฉากนี้แล้วควรมอบอาวุธและของที่ดีๆให้กับ Cybuster และ Valsione)

       

      Scenario 36

       

      จัดการ Shuu ให้มี HP เหลือต่ำกว่า 70% ภายใน 3 Turns พอ Shuu จากไปจะมีศัตรูกลุ่มใหญ่ รวมทั้งพวกเราเข้ามาสมทบ จัดการพวกศัตรูธรรมดาให้หมด จากนั้นให้เราจัดการ Atad และ Gaza เพื่อจบฉากนี้

       

      Scenario 37

       

      นำตัวละครระดับเจ๋งมุ่งหน้าเข้าหา Galuin ที่อยู่ตรงมุมของฉาก (ส่วนพวกที่เหลือก็จัดการพวกลูกจ๊อกไป) เอาชนะ Galuin ให้ได้ภายใน 6 Turns ทำสำเร็จแล้วให้เราจัดการ Gaza และลูกน้องให้หมด ทำเร็จเราจะผ่านฉากนี้

       

      Scenario 38

       

      จัดการพวกลูกจ๊อกหมดแล้ว Atad จะนำกำลังเสริมบุกมา ไม่ต้องสนใจพวกลูกน้องนะ ให้เราเน้นหนักไปที่ Atad จัดการมันได้แล้ว Ingram จะนำกำลังเสริมมาอีก พร้อมด้วย Missile ซึ่งห้ามทำลายเด็ดขาด ทำให้ HP ของมันลดลงต่ำกว่า 20% ก็พอ จากนั้นให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ในฉากนี้ให้หมด และต้องทำให้เสร็จภายใน 12 Turns ด้วยนะ

       

      Scenario 39

       

      ฉากนี้เราจะต้องพา Hiryuu Kai และ Hagane บินไปให้ถึงจุดที่กำหนด แต่ก่อนไปถึงเราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด ก็เท่านั้นเอง สุดท้าย Gaza จะนำทัพอออกมาหาเรา จะจัดการ Gaza ก่อน หรือจัดการลูกน้องเขาให้หมดกำจัดการ Gaza ก็แล้วแต่นะ

       

      Scenario 40

       

      เดินหน้าเข้าหา Galuin แล้วทำลายเขาให้ได้ภายใน 6 Turns ทำสำเร็จแล้วเราจะพบกับ Ingram รวมพลังกันจัดการเขาให้ได้ จะแบ่งคนไปจัดการลูกน้องของเขาด้วยก็ดีนะ จัดการ Ingram ได้แล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Scenario 41

       

      ออกจัดการศัตรูที่อยู่รอบๆให้หมด ยืนอยู่บนจุดสีเขียวครบ 4 จุดแล้วจะพบกับ Judecca และเหล่าลูกน้อง ให้เราใช้ Armour Breaker เพื่อลดพลังป้องกันลงก่อน หรือจะใช้ท่า Chokugeki ของ Rai และ Elzam เพื่อทะลวงบาเรียเข้าไปได้ พยายามจัดการ Judecca ให้ได้ภายใน 10 Turns นะ

       

      Scenario 42

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าถึงตัว Septuagint ได้แล้วให้เรารุมโจมตีมัน พอ HP ของ Septuagint เหลือน้อยกว่า 35% ให้เราทุ่มเทพลังทั้งหมดจัดการ Septuagint ให้ได้ภายใน 5 Turns ถ้าทำสำเร็จเราจะจบเกม OG1 แล้วละนะ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จเราจะพ่ายแพ้ ขอให้โชคดีเน้อ และหา OG2 มาเล่นต่อได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×