Fire Emblem: Shadow Dragon (NDS) - Fire Emblem: Shadow Dragon (NDS) นิยาย Fire Emblem: Shadow Dragon (NDS) : Dek-D.com - Writer

    Fire Emblem: Shadow Dragon (NDS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,542

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    43

    ผู้เข้าชมรวม


    2.54K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 เม.ย. 56 / 07:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Fire Emblem: Shadow Dragon (NDS)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue 1

       

      ฉากแรกนี้จะเป็นการเรียนรู้พื้นฐาน การเดิน การโจมตี ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมด พอถึงห้องบัลลังก์ ให้เราจัดการศัตรูแล้วสั่งให้ Marth ไปนั่งบัลลังก์

       

      Prologue 2

       

      ฉากนี้เราจะมีเพื่อนมาช่วย และได้เรียนรู้เรื่องขอบเขตของศัตรู ให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด โดยวางแผนการโจมตีแบบรุมให้ดีๆเน้อ เราจะต้องทำแบบนี้ไปจนกระทั่งจบเกมเลย (พยายามให้คนที่สุดท้ายที่โจมตี เป็นคนที่เราอยากให้เขาได้ค่าประสบการณ์นะ)

       

      Prologue 3

       

      ฉากนี้เราจะได้เรียนรู้เรื่องการเข้าไปสำรวจในบ้าน เดินหน้าแล้วลองเข้าไปสำรวจในบ้านแต่ละหลังดู เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูตรงปราสาทแล้วส่ง Marth เข้าไปด้านใน

       

      Prologue 4

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วเราจะพบ Gordin ให้ Marth เข้าไปคุยแล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง พอศัตรูบุกมาให้เราส่งใครสักคนเข้าไปในป้อมด้านล่าง เลือก Decoy แล้วให้คนที่เหลือเดินหน้าต่อได้ จัดการ Pegasus Knight แล้วส่ง Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ด้านบนให้หมด หมดแล้วส่ง Marth เข้าไปในปราสาทได้

       

      Chapter 1: Marth Embarks

       

      ฉากนี้เราจะเห็นว่าบ้านที่ถูกโจรเข้าไปถูกทำลาย เพราะฉะนั้นระวังโจรเข้าบ้านหลังใหญ่ให้ดีๆนะ เข้าบ้านหลังใหญ่ด้านบนแล้วเดินหน้าต่อ จะซื้ออาวุธที่ร้านทางขวาบนก็ได้ จัดการศัตรูที่ขวางทางจนถึงบ้านหลังใหญ่ ให้ Marth เข้าไปจะได้ Wrys ร่วมทาง จัดการศัตรูที่ปราสาทแล้วให้ Marth เข้าไปด้านในจะจบฉากนี้

       

      Chapter 2: The Pirates of Galder

       

      จัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด ส่ง Marth ไปคุยกับ Darros แล้วเขาจะยอมมาเป็นพวก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย ให้ Caeda ไปคุยกับ Castor แล้วเขาจะยอมมาเป็นพวกอีกคนหนึ่ง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทได้แล้ว ให้เราส่ง Marht เข้าไปข้างใน

       

      Chapter 3: A Brush in the Teeth

       

      ให้ Julian และ Lena หนีการตามล่าของศัตรูให้ได้ พอหนีมาถึงทุกคนแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด ให้ Caeda ไปคุยกับ Navarre แล้วเขาจะยอมมาเป็นพวก เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทได้แล้ว ให้เราส่ง Marth เข้าไปข้างใน

       

      Chapter 4: Battle in the Lea

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมด ระหว่างทางเราจะพบกับ Matthis ให้เราส่ง Lena ไปคุยแล้วจะได้เขามาเป็นพวก มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ ส่ง Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วจะได้ Merric มาเป็นพวก เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทได้แล้ว ให้เราส่ง Marth เข้าไปข้างใน (ฉากนี้จะมี Arena ด้วยนะ เราสามารถส่งคนเข้าไปสู้ได้)

       

      Chapter 5: Champions of Aurelis

       

      ให้เรามุ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ยกเว้นก็แต่ Wendell ให้เราส่ง Marth หรือ Merric เข้าไปคุย เราจะได้เขามาร่วมเดินทาง เดินถึงด้านบนสุดแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทให้หมด หมดแล้วให้เราส่ง Marth เข้าไปข้างใน

       

      Chapter 6: Fire Emblem

       

      เปิดกรงแล้วจะพบ Rikard ให้ Marth หรือ Julian เข้าไปคุยนะ ฉากนี้จะมีกล่องอยู่หลายใบ คนปกติจะเปิดไม่ได้ต้องถือกุญแจก่อน เพราะฉะนั้นให้พวกโจรช่วยกันเก็บของในกล่องให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูตรงบัลลังก์แล้ว ให้ Marth ไปนั่งที่บัลลังก์ได้

       

      Chapter 6x: In War's Grip

       

      เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ส่ง Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วจะพบ Athena เธอจะร่วมเดินทางไปกับเรา พอได้ Athena มาเป็นพวกแล้ว ให้เรามุ่งตรงไปที่ปราสาท จัดการศัตรูให้หมดแล้วส่ง Marth เข้าไปในปราสาทได้

       

      Chapter 7: Leftcandith Gauntlet

       

      เปิดประตูแล้วให้ Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ทางขวาล่าง (แต่ต้องส่งคนไปคุ้มกัน Marth ด้วยนะ) ที่นี่เราจะพบกับ Bantu ผู้เฒ่าเผ่ามังกร ฉากนี้เราจะพบกับ Minerva ด้วย แต่ว่าอย่าเพิ่งไปยุ่งกับเธอนะ ให้เรามุ่งลงไปด้านล่างเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทแล้ว ให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 8: Port Warren

       

      ซื้อของเตรียมไว้แล้วเดินหน้าไปตามทาง (จะให้ใครสักคนอยู่เก็บค่าประสบการณ์และเงินที่ Arena ด้วยก็ดีนะ) ให้ Caeda ไปคุยกับ Roger แล้วเขาจะยอมมาเป็นพวก เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ในฉากให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าไปที่ปราสาท จัดการศัตรูที่เฝ้าแล้วส่ง Marth เข้าไปข้างใน

       

      Chapter 9: The Pyrathi Dragon

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด ให้ Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ แล้วเราจะได้ Jeorge มาเป็นพวก เดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทแล้วให้ Marth เข้าไปข้างใน

       

      Chapter 10: Princess Minerva

       

      เดินลงไปด้านล่างและให้ Marth ขึ้นบันไดไปข้างบน (ส่งคนไปคุ้มครองเขาด้วย) กองกำลังส่วนใหญ่ให้ปกป้องบันไดนี้ไว้ จัดการศัตรูในปราสาทให้หมด แต่ห้ามทำอะไร Maria เด็ดขาด ส่ง Marth เข้าไปคุยแล้วจะได้ Maria มาเป็นพวก พอได้ Maria เป็นพวกแล้วให้เรามองหา Minerva จากนั้นให้ Marth เข้าไปคุย เราจะได้ Minerva มาเป็นพวกอีกคนหนึ่ง พอได้ทั้ง 2 คนมาเป็นพวกแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทแล้วให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 11: Knorda Market

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งจะมีทางเข้าไปในหมู่บ้าน ที่นี่จะมีทุกอย่างพร้อมเลย ให้ Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วจะได้ Linde มาเป็นพวก เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่หน้าปราสาทเราจะพบกับ Jake ให้ Caeda ไปคุยแล้วจะได้เขามาเป็นพวก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 12: The Ageless Place

       

      พวกของเราที่ถูกขังอยู่จะถูกเล่นงาน พยายามไปช่วยให้เร็วที่สุดนะ ฉากนี้จะมีกล่องอยู่หลายใบ นอกจากจัดการศัตรูให้หมดแล้ว พยายามเก็บของในกล่องให้หมดด้วย จัดการศัตรูหมดแล้ว ให้ Marth นั่งที่บัลลังก์

       

      Chapter 12x: A Traitor's Worth

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด อย่าลืมให้ Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ทุกหลังด้วย จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทแล้ว ให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท จบฉากนี้แล้วจะได้ Horace มาเป็นพวก

       

      Chapter 13: The Wooden Cavalry

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ระหว่างทางเราจะพบกับ Astram ส่ง Midia ไปคุยแล้วเขาจะยอมมาเป็นพวก ระหว่างทางจะพบกับบ้านหลังใหญ่อีก ส่ง Marth เข้าไปในบ้านจะได้ Beck มาเป็นพวก เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดฉากนี้ ส่ง Marth เข้าไปในปราสาทแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 14: Land of Sorrow

       

      ให้ Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ทางซ้ายบนก่อน (ให้ Marth มาคนเดียวก็ได้ ส่วนสะพานที่พังให้โจรเป็นคนซ่อมได้นะ) ให้ Marth เดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Palla และ Catria พวกเธอจะเข้ามาคุยและขอเป็นพวกของเราเอง พอได้ทั้ง 2 คนร่วมทางแล้ว ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูไปตามปกติ จัดการศัตรูที่เฝ้าบัลลังก์ได้แล้ว ให้เราส่ง Marth ไปนั่งตรงบัลลังก์ได้เลย

       

      Chapter 15: An Oasis of Magic

       

      ฉากนี้เราจะพบกับ Gharnef ด้วย แต่แนะนำว่าอย่าไปยุ่งด้วยจะดีกว่า ให้เรากระจายกำลังกันจัดการศัตรูให้หมด หรือไม่ก็มุ่งหน้าเข้าหาปราสาทเลย จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทแล้วให้ Marth เข้าไปข้างในปราสาทได้

       

      Chapter 16: The Battle for Altea

       

      เดินไปทางซ้ายจะพบบ้านหลังใหญ่ 2 หลัง แต่ละหลังจะมี Arran กับ Samson อยู่ เราสามารถชวนมาเป็นพวกได้แค่ 1 คนเท่านั้น (แล้วแต่ละเลือก) ส่วน Xane จะถูกขังอยู่ในห้องขังทางขวาล่าง เปิดประตูแล้วให้ Marth เข้าไปคุย (หรือเธอจะเดินมาคุยเอง) จัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาทหมดแล้ว ให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาทได้เลย

       

      Chapter 17: Star and Savior

       

      ฉากนี้จะมีพวกนักเวทย์คอยตอดเราตลอด ถ้ามีพวกพลังป้องกันเวทย์น้อยๆก็ไม่น่าเอาลงมานะ เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามให้หมด พอถึงบัลลังก์แล้วให้เราจัดการศัตรูอื่นให้หมด หมดแล้วให้เราทุ่มจัดการหัวหน้าที่เฝ้าบัลลังก์ ทำสำเร็จแล้วให้เราส่ง Marth ไปนั่งที่บัลลังก์

       

      Chapter 17x: Helena Castle

       

      แบ่งกองกำลังออกเป็น 2 กอง กองหลักให้มุ่งตรงไปยังห้องบัลลังก์ อีกกองหนึ่งให้ตามเก็บของที่อยู่ในกล่องให้หมด จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางจนถึงห้องบัลลังก์ จัดการคนที่เฝ้าบัลลังก์แล้วให้เราส่ง Marth ไปนั่งที่บัลลังก์ได้เลย (ถ้าเก็บของและจัดการศัตรูหมดแล้วละนะ) จบฉากนี้เราจะได้ Etzel มาเป็นพวกอีกคนหนึ่ง

       

      Chapter 18: The Sable Order

       

      ให้กองทัพหลักข้ามสะพานลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมด ส่วนพวกที่บินได้บินลงไปข้างล่างเลย ทางขวาจะมีร้านค้าและ Arena อยู่ ที่สะพานที่ 2 เราจะพบกับ Est ให้ Marth ไปคุยแล้วเธอจะยอมมาเป็นพวก ข้ามสะพานจนถึงแผ่นดินใหญ่ ไปจัดการศัตรูทางซ้ายให้หมด จากนั้นให้เราไปจัดการศัตรูที่เฝ้าปราสาททางขวา เรียบร้อยแล้วให้ Marth เข้าไปในปราสาทได้เลย

       

      Chapter 19: Manakete Princess

       

      สิ่งสำคัญที่สุดของฉากนี้ไม่ใช่การช่วย Tiki หากแต่เป็นการเก็บของที่อยู่ในฉากนี้ให้หมดทุกกล่อง เพราะเราจะต้องหา Sphere ทั้ง 3 ลูกให้พบ (ไม่อย่างนั้นจะอดดาบสุดยอด) หา Sphere พบทั้ง 3 ลูก (หรือเก็บของหมดแล้ว) ให้เราจัดการศัตรูที่ล้อมรอบ Tiki ให้หมด จากนั้นให้เราส่ง Bantu เข้าไปคุย ทำทุกอย่างครบสมบูรณ์แล้ว ให้เราส่ง Marth ไปนั่งที่บัลลังก์

       

      Chapter 20: Camus the Sable

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Camus พอเราได้ระยะเขาจะเข้ามาโจมตี ให้ Marth ไปคุยจะพบว่าการเจรจาไม่เป็นผล ระวังให้ดีๆนะ เพราะเขาถือ Gradius อยู่ (หนึ่งในอาวุธที่ดีที่สุดในเกม) เอาชนะ Camus แล้วเดินหน้าต่อ เมื่อพบกับ Lorenz แล้วให้เราส่ง Marth หรือ Caeda เข้าไปคุย พอได้เขามาร่วมทีมแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 20x: The Lair of Fire

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับ Ymir ให้ Marth ไปคุยแล้วเขาจะออกจากฉากไป เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พยายามเก็บของที่อยู่ในฉากด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท พอจบฉากนี้เราจะได้ Ymir ร่วมเดินทาง

       

      Chapter 21: Clash in Macedon

       

      ฉากนี้ไม่มีอะไรมาก ให้เรากระจายกองกำลังให้ทั่วฉาก จัดการศัตรูในฉากนี้ให้หมด จะมีกองหนุนปรากฏที่ป้อมทางด้านบนด้วยนะ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราจัดการคนที่เฝ้าปราสาทไว้ ทำสำเร็จแล้วให้เราส่ง Marth เข้าไปในปราสาท

       

      Chapter 22: A Knight-Filled Sky

       

      เดินขึ้นไปทางขวาบนเรื่อยๆ ให้ Marth เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ พก Lightsphere และ Starsphere ไว้แล้ว Gotoh จะทำมหาเวทย์ Starlight ให้แก่เรา (มอบให้แก่พ่อมดหรือแม่มดที่ไว้ใจได้นะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราบุกเข้าไปในปราสาท จัดการลูกน้องของ Michalis หมดแล้วให้เราทุ่มเทพลังจัดการเขาได้เลย ทำสำเร็จแล้วให้ Marth เข้าไปในปราสาทได้

       

      Chapter 23: Dark Pontifex

       

      ฉากนี้เราจะต้องออกตามหา Gharnef ที่แยกร่างกระจายอยู่ทั่วฉาก มีแต่ร่างจริงเท่านั้นที่จะใช้ท่าไม้ตายใหญ่ (ของเขา) เข้าใส่เรา เมื่อพบแล้วให้เราใช้ Warp Staff ส่งพ่อมดหรือแม่มดที่มี Starlight มาหา จัดการ Gharnef ได้แล้วเราจะได้ดาบ Falchion มาใช้ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราส่ง Marth ไปนั่งตรงบัลลังก์

       

      Chapter 24: The Dragonkin Realm

       

      ส่งพวกที่บินได้ไปเคลียร์ทาง (ทางขวา) ก่อนเลย ส่วนกองกำลังหลักให้รอไปสักพัก พอศัตรูปรากฏก็บุกเข้าไปจัดการได้ จัดการศัตรูจนหมดแล้วมุ่งหน้าเข้าหาปราสาท ให้ Tiki ถือ Falchion เอาไว้ ห้ามเธอพก Divinestone เด็ดขาด ส่ง Tiki เข้าไปให้หัวหน้าฉากจัดการ พอเธอตายให้เราจบฉากนี้ได้เลย (ส่ง Marth เข้าไปในปราสาท)

       

      Chapter 24x: The Alterspire

       

      ให้ Elice พก Aum Staff เข้ามาในฉากนี้ด้วย จากนั้นให้เราแบ่งกองกำลังออกเป็น 2 กอง มุ่งหน้าจัดการศัตรู รวมทั้งเก็บของให้หมดฉากนี้ พอจัดการศัตรูที่เฝ้าบัลลังก์ได้ ให้ Elice ชุบชีวิต Tiki ด้วย Aum Staff ทำสำเร็จแล้วให้ Marth ไปนั่งที่บัลลังก์ได้เลย

       

      Endgame: Chosen by Fate

       

      ฉากนี้เราจะถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มนะ พกกุญแจไว้บ้างก็ดีเน้อ ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่อยูีในห้องอื่นๆให้หมด เดินหน้าเข้าไปในห้องกลาง พอถึงแล้วให้เราส่งคนที่เก่งที่สุดเท่านั้นเข้าไปหา Medeus ทุ่มเทพลังทั้งหมดเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×