God of War Ascension (PS3) - God of War Ascension (PS3) นิยาย God of War Ascension (PS3) : Dek-D.com - Writer

    God of War Ascension (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,168

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.16K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 มี.ค. 56 / 10:00 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      God of War Ascension (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1 Prison of the Damned

       

      เรายังคงรับบทเป็นเทพเจ้าแห่งส่งคราม นาม Kratos เหมือนเดิม หลุดจากการพันธนาการแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการพวกแมลงหวี่ที่ขวางทาง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราทำลายบันไดแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วเปิดประตูออกไปข้างนอก เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด

      หมดแล้วเราจะต้องสู้กับศัตรูทีเกิดจากแมลงของ Megaera ผสมกับแขนของยักษ์ โจมตีใส่มันไปเรื่อยๆ คอยหลบการโจมตีของมันให้ดีๆ ใช้ QTE แล้วเราจะต้องสู้กับมันอีกรอบ หลบกรงของมันด้วยการลงไปในช่องด้านล่าง จัดการมันไปเรื่อยๆจนกระทั่งปิดฉากด้วย QTE ได้ สไลด์ไปตามทางเรื่อยๆ ตอนที่ตกลงไปข้างล่างให้เราหลบสิ่งกีดขวางให้ดีๆ ให้เราไหลไปเรื่อยๆจนถึงทางระบายน้ำ

       

      Chapter 2 The Sewer

       

      พอถึงข้างล่างสุดเราจะต้องปีนผนังขึ้นไปข้างบน มองหาท่อขนาดใหญ่ที่ปล่อยน้ำออกมา เราจะต้องปีนเข้าไปตรงนั้นนั่นแหละ ปีนขึ้นมาได้สำเร็จให้เราเดินหนีไป ถีบประตูให้กระเด็นแล้วไต่ไปทางขวา ไต่ไปตามทางจนกระทั่งปีนขึ้นไปข้างบนได้ เก็บของทางซ้ายแล้วสับสวิทซ์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วดึงโซ่ทางขวาสุดเพื่อเปิดประตู (อย่าลืมเข้าไปเก็บ Prisoner's Oath Stone เน้อ) เดินเข้าไปข้างในแล้วดู Cut Scene ห้องที่เราอยู่จะหมุนไปเรื่อยๆ ส่วนเราก็มีหน้าที่จัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วจะมีแสงสีเขียวปรากฏขึ้นมา นั่นหมายความว่าเราสามารถเหวี่ยงตัวข้ามไปได้ ให้เราเหวี่ยงตัวข้ามไป

       

      Chapter 3 The Guard House

       

      ดึงสวิทซ์ถอยหลังมาแล้วเดินไปทางซ้าย สับสวิทซ์แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วดึงสวิทซ์ถอยหลังอีกครั้ง แต่จะมีเจ้าตาเดียวมาขัดขวาง จัดการมันแล้วบังคับมันให้โจมตีใส่พวกเดียวกัน จัดการศัตรูให้ได้ทั้งหมดแล้วดึงสวิทซ์ถอยหลังให้สุด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เหวี่ยงตัวข้ามไปอีกฝั่งแล้วเก็บของให้หมด

      เดินลงไปข้างล่างแล้วเหวี่ยงตัวเข้าไปในคุก ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับเจ้าแมลงยักษ์อีกครั้ง จัดการมันแล้วให้เราปิดฉากด้วย QTE ถึง 3 รอบ จัดการมันได้แล้วเราจะถูกปาเข้าไปในอาคาร สำรวจแขนที่ติดเชื้อแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บของให้หมดแล้วสับสวิทซ์ตรงสุดทาง

      เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Megaera หนีขึ้นไปข้างบน ปีนบันไดทางซ้ายขึ้นไปเก็บของ กระโดดลงมาแล้วจัดการศัตรูให้หมด เอาที่กั้นทั้ง 2 ฝั่งออก สับสวิทซ์ตรงกลางแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นอีกครั้ง แต่ไม่มีอะไรหวานหมูหรอก เพราะ Megaera จะทำลายลิฟต์ทิ้ง ให้เรารีบเกาะผนังไว้แล้วปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พอถึงข้างบนสุดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      Chapter 4 The Hecatonchires

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในบ้านตรงสุดทาง ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้ว Megaera จะส่งแมลงเข้าทำให้ศพยักษ์ติดเชื้ออีก ให้เราหลบการโจมตีใหญ่ และโจมตีไปที่ฟันทั้ง 2 ซี่ที่อยู่ข้างล่าง พอหลุดจากวิกฤตนี้ได้ เราจะต้องสู้กับเจ้ามือยักษ์อีกครั้ง โจมตีที่ใบหน้าไปเรื่อยๆ พอ QTE ปรากฏ เราจะบังคับมือยักษ์เข้าจู่โจมใบหน้ายักษ์ กระหน่ำโจมตีไปเรื่อยๆ Kratos จะสามารถปิดฉากชีวิตของ Megaera ได้เลย

       

      Chapter 5 The Village of Kirra

       

      เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งขึ้นชื่อหมู่บ้าน ให้เราเดินไปทางขวาสุดจะพบ Gorgon Eye และ Phoenix Feather (เก็บลืมเข้าไปเก็บของตามบ้านด้วย) เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบศัตรูใหม่ช้าง จัดการให้หมดแล้วทางจะเปิด เดินไปทางขวาจะพบกล่องที่สามารถผลักได้ ให้เรากระโดดขึ้นไปทางขวาเพื่อเก็บ Phoenix Feather ก่อน

      ผลักกล่องไปตามทางเรื่อยๆจนถึงทางซ้าย (ไม่ต้องผลักขึ้นไปข้างบนนะ) เดินหน้าต่อจะพบฟันเฟือง ด้านหลังฟันเฟืองจะมี Gorgon's Eye ให้เก็บ หมุนกว้านแล้วเราจะสามารถโหนเชือกข้ามไปได้ (ใช้กล่องเป็นแท่นยืนเน้อ) เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับพวกแมลง จัดการให้หมดแล้วปีนบันไดทางขวาขึ้นไป กระโดดไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปตามทางจนถึงพื้น

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับประตูที่มีกระถางวางอยู่ สำรวจแล้วเราจะได้พลัง Fire of Ares มาใช้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อพบกับศัตรูให้เราจัดการพวกมันให้หมด หมดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Gorgon's Eye ทางซ้าย เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด

      ปีนบันไดที่อยู่ทางซ้ายของกล่องขึ้นไป จากนั้นให้เราไต่ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปทางซ้าย ให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายไว้แล้วหาทางปีนขึ้นไปข้างบนให้ได้ ขึ้นมาข้างบนได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราดึงสวิทซ์ถอยหลัง ให้เรารีบไปอยู่ทางฝั่งขวาของกังหัน ขึ้นไปยืนบนแท่นแล้วจะสามารถขึ้นไปข้างบนได้

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงประตู สำรวจแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะสามารถกระดืบผ่านไปอีกฝั่งหนึ่งได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูอีกชุดหนึ่งให้หมด หมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ จะมี Gorgon Eye อยู่ในห้องทางขวาด้วย

      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนถึงห้องที่มีล้อหมุนไปรอบๆ ให้เราเดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปอยู่ตรงกลางห้อง ดึงสวิทซ์ทางซ้ายถอยหลัง ต่อด้วยสวิทซ์ด้านบน ต่อด้วยสวิทซ์ทางขวา พอล้อติดผนังทางซ้ายแล้วให้เรารีบเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดต่อจนถึง Phoenix Feather และ Gorgon Eye ดึงสวิทซ์ที่อยู่ข้างบนแล้วให้เราย้อนกลับมา ดึงเสาล้มลงมาแล้วกระโดดขึ้นไปทางขวา จัดการ Medusa แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 6The Cistern

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายจะมี Gorgon Eye ให้เก็บ เดินหน้าต่อแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เหวี่ยงตัวข้ามไปเกาะเสาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปตามธารน้ำไหลแล้วจะได้พลัง Ice of Poseidon มาใช้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางจะมี Gorgon Eye ให้เก็บด้วยนะ

      กระโดดลงไปบนทางเดินรูปงูแล้วเดินหน้าไป ปลดล็อคแล้วงูจะเลื้อยไปส่งเราที่หอคอย ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดเข้าไปข้างใน กระโดดไปที่ทางเดินรูปก้นหอยแล้วเดินลงไปข้างล่าง เก็บ Phoenix Feather แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วให้เราไปเก็บของทางขวา เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบ Gorgon's Eye เก็บแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      Chapter 7 The Tower of Delphi

       

      จัดการ Chimera แล้วให้เราดึงสวิทซ์ถอยหลังมา กระโดดเข้าไปในตัวงูแล้วเดินลงไปข้างล่าง สไลด์ไปตามทางแล้วคอยกระโดดหลบทางขาดให้ดีๆ เมื่อพบกับศัตรูแล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด จากนั้นให้เราทำลายไข่ให้เรียบ ขึ้นไปข้างบนตัวงูทางฝั่งขวา เหวี่ยงตัวข้ามไปจนถึงอีกฝั่งแล้วเก็บ Gorgon's Eye ด้านล่าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปตามทางจนพบรูปปั้น Zeus

       

      Chapter 8 The Serpent's Belly

       

      รับพลัง Lightning of Zeus แล้วจัดการศัตรูให้หมด พอทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เราจะกลับมาอยู่่บนหลังงูอีกครั้ง เก็บ Phoenix Feather แล้วกระโดดลงไปที่งูทางซ้าย เดินลงไปด้านล่างจะพบ Gorgon's Eye เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สไลด์ลงไปข้างล่างแล้วรีบกระโดดไปเกาะผนัง ปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ (แน่นอนที่ต้องเปลี่ยนฝั่งซ้ายบ้างขวาบ้าง)

      พอถึงข้างบนสุดเราจะสามารถเหวี่ยงตัวไปหางูได้ เหวี่ยงตัวกระแทกจนสามารถเข้าไปในตัวงูได้ สไลด์ไปตามทางเรื่อยๆ เหวี่ยงตัวขึ้นไปบนหลังงูแล้วจัดการศัตรูให้หมด กระโดดไปเกาะงูด้านบนแล้วไต่ขึ้นไป ปลดล็อคแล้วงูจะเคลื่อนที่ ระหว่างทางจะมี QTE ให้กดด้วย เตรียมตัวดีๆเน้อ

      พอถึงหลังงูแล้วให้เราเดินหน้าทำลายไข่และศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง กระโดดไปเกาะงูอีกตัวแล้วปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายแล้วเหวี่ยงตัวข้ามไปจนถึงพื้น จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดไปหางูทางขวา ปลดล็อคงูตัวสุดท้ายแล้วเราจะเดินทางต่อ

       

      Chapter 9 Ice Caverns

       

      ทำลายไม้ที่ขวางทางและจัดการศัตรูที่ออกมา เมื่อพบกับจุดที่สามารถเหวี่ยงตัวได้ให้เราเหวี่ยงตัวไป เหวี่ยงตัวไปอีกครั้งแล้วกด QTE เราจะสไลด์ลงไปข้างล่าง กลับมาที่งูแล้วจัดการศัตรูให้หมด เหวี่ยงตัวไปทางซ้ายแล้วไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ กลับมาที่งูแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา เหวี่ยงตัวไปทางขวาจนถึงพื้นน้ำแข็ง สไลด์ลงไปข้างล่างจนกลับมาที่งู เมื่อพลังถูกเติมเต็มแล้วให้เราปีนหอคอยขึ้นไปข้างบน พอถึงทางเดินรูปก้นหอยให้เราเดินลงไปเก็บ Oracle Seeker's Offering ก่อน เก็บแล้วให้เราย้อนกลับทางเดิมจนถึงด้านบนสุด

      ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับ Manticore หลบไฟที่มันพ่นออกมาแล้วกระโดดโจมตี พอมันลงมาข้างล่างให้เราโจมตีใส่มันไปเรื่อยๆ (กลิ้งหลบดีๆเน้อ) พอเกิด QTE แล้วเราจะตัดปีกมันได้ 1 ข้าง คราวนี้มันจะเรียกลูกๆออกมาช่วย โจมตีใส่จนกระทั่งเกิด QTE คราวนี้จะสามารถจัดการมันได้แล้ว ดึงสวิทซ์ถอยหลังแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าเปิดประตูที่อยู่สุดทางเข้าไป

       

      Chapter 10 The Temple of Delphi

       

      จัดการ Cerberus แล้วดึงบันไดออกมา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจ Medusa Beam แล้วทำลายผนังทางขวา เก็บ Gorgon's Eye และ Phoenix Feather ทำลายผนังตรงกลางแล้วเดินเข้าไปข้างใน ดู Cut Scene แล้วเข้าไปใน Medusa Beam เดินไปทางขวาแล้วทำลายผนังตรงสุดทาง

      เดินหน้าต่อจนพบกับศัตรู จัดการพวกมันหมดแล้วให้เราสำรวจตามห้องเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราลากรูปปั้นเข้าไปในห้องทางขวาล่าง นำรูปปั้นไปไว้ตรงฝั่งขวาของห้องแล้วเดินเข้าไปใน Medusa Beam รูปปั้นจะมากั้นไม่ให้พื้นลงมาข้างล่างได้ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Gorgon's Eye และ Phoenix Feather เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาทางเดิม

      เข้าไปใน Medusa Beam แล้วเดินไปทางซ้าย ทำลายผนังแล้วเดินไปตามทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักรูปปั้นเข้าไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Medusa Beam แล้วเอารูปปั้นออกจากสวิทซ์ ยืนอยู่ข้างบนแล้วเราจะสามารถเดินเข้าไปเก็บ Phoenix Feather และ Gorgon's Eye ได้ ดึงสวิทซ์เพื่อออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบน เข้าไปใน Medusa Beam แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

       

      Chapter 11 Delphi Catacombs

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บพลัง Soul of Hades (พลังนี้ชอบมาก แนะนำให้ Upgrade ก่อนเพื่อนเลย การจะทำ Combo ให้ได้เกิน 100 พลังนี้ทำได้สบายมาก) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วผลักนั่งร้านทางขวามาวางไว้ข้างล่างบันไดทางซ้าย

      ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บของให้หมด เก็บของแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนพบกับห้องที่มีแต่หนาม กระโดดไปหาพื้นแล้วดึงงูทั้ง 2 แล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงพื้นข้างบน ดึงงูทั้ง 2 อีกครั้งแล้วเดินหน้าไปจนถึง Phoenix Feather และ Gorgon's Eye เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เข้าไปใน Medusa Beam แล้วเข้าไปในห้องด้านบน เดินไปตามทางจนถึงกล่องที่อยู่ข้างบนสุด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เข้าไปใน Medusa Beam แล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในห้องทางขวาบน สับสวิทซ์แล้วจะสามารถใช้ Medusa Beam ได้ เข้าไปใน Medusa Beam แล้วให้เราพังเสาทางซ้ายลง รีบกระโดดขึ้นไปบนซากเสาแล้วกระโดดไปเกาะผนังด้านบนไว้ ไต่ไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปบนแท่นกลางห้อง ทำให้แท่นขยับแล้วกระโดดไปยืนบนนาฬิกาทราย กระโดดไปข้างหน้าแล้วเก็บ Aletheia's Charm

      เก็บของทางขวาแล้วสับสวิทซ์ทางซ้าย เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Medusa Beam ลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด ลากนั่งร้านมาไว้ใกล้ๆกับลิฟต์ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Medusa Beam ลงไปข้างล่างแล้วลากรูปปั้นมาไว้ตรงลิฟต์ พอลิฟต์ขึ้นไปข้างบนให้เราลากรูปปั้นไปไว้ทางฝั่งขวา เข้าไปใน Medusa Beam แล้วทำลายผนังทางขวา เข้าไปใน Medusa Beam แล้วผลักรูปปั้นผ่านไปทางขวา

      ผลักรูปปั้นลงไปข้างล่างแล้วผลักไปไว้ตรงวงกลมด้านล่างของฉาก เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Phoenix Feather ที่อยู่ตรงสุดทาง กลับมาที่รูปปั้นแล้วผลักมันขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Medusa Beam แล้วกระโดดขึ้นไปบนแท่นด้านบน เหวี่ยงแท่นนี้ไปทำลายนาฬิกาทราย แล้วเราจะสามารถลงไปข้างล่างได้

       

      Chapter 12 The Oracle's Chamber

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเดินทางผ่านทางที่ถล่ม เดินหน้าเข้าหา Oracle เรื่อยๆ พอใกล้จะถึงแล้ว Pollux & Castor จะต่อสู้กับเราด้วยตนเอง หลบพลังสีเขียวของเขาให้ดีๆละ ส่วนเรื่องการโจมตีนั้นก็ทำไปตามปกติ ตอนมันใช้พลังสีเขียวอยู่รอบกาย อย่าตกลงไปข้างล่างก็พอแล้วละ พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่ง มันจะยืนบนเสาแล้วปล่อยพลังใส่เรา ทำลายเสาไปเรื่อยๆแล้วมันจะตกลงมา ให้เราจัดมันไปเรื่อยๆจนกระทั่งเกิด QTE ขณะตกลงไปข้างล่างเราจะสามารถแยก Pollux & Castor ออกจากกันได้

       

      Chapter 13 Passage to Delphi

       

      สังหาร Pollux & Castor  และเก็บ Amulet of Uroborus จากร่างของเขา เราจะสามารถทำให้สิ่งปลูกสร้าง Decay (ผุพัง) หรือ Heal (ซ่อมแซม) ได้ ให้เรา Heal สะพานด้านบนให้เราสามารถกระโดดขึ้นไปได้ กระโดดไปเก็บของทางซ้ายแล้ว Heal สะพานให้เสร็จ (ไม่ต้องลงไปข้างล่างนะ) ข้ามไปอีกฝั่งแล้วคุยกับ Oracle คุยจบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดไปหาหน้าผาแล้วไต่ไปทางซ้าย กระโดดไปที่พื้นแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป Heal สะพานแล้วเดินไปตามทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้ว Heal สะพาน

       

      Chapter 14 The Cistern (Part 2)

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Gorgon's Eye ลงจากสะพานทางขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก จัดการ Cyclopse และพวกแมลงหมดแล้วให้เรา Heal สะพานทางซ้าย ข้ามไปอีกฝั่งแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เมื่อกลับมาอยู่ที่ระหัดวิดน้ำให้เรา Heal เสาที่ล้มอยู่ เอาแค่มันลอยขึ้นเหนือพื้น จากนั้นให้เราดึงสวิทซ์ลงมาข้างล่าง Decay เสาให้ล้มลงไปเหมือนเดิม เสร็จแล้วให้เรายืนทางขวาของระหัดวิดน้ำ Heal ระหัดวิดน้ำแล้วเราจะมาอยู่ข้างบน Heal สะพานเพื่อทำให้ระหัดวิดน้ำหมุน เราสามารถอาศัยระหัดวิดน้ำลงไปข้างล่างได้

       

      Chapter 15 The Grotto

       

      กระโดดลงน้ำแล้วดำน้ำไปทางขวา เราจะพบ Gorgon's Eye และ Phoenix Feather อยู่ตรงสุดทาง ว่ายน้ำไปตามทางแล้วขึ้นจากน้ำ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรา Decay โซ่ที่อยู่ทั้ง 2 ข้าง พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปในน้ำแล้วดำน้ำไปตามทาง ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงทางเรือ เดินไปทางซ้ายจะมี Gorgon's Eye และ Phoenix Feather ให้เก็บ เก็บของหมดทั้ง 2 ด้านแล้วให้เราขึ้นไปบนเรือ

       

      Chapter 16 Prison of the Damned (Part 2)

       

      ลงจากเรือแล้วให้เราจัดการ Cerberus จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรา Heal เพื่อสร้างทางเดิน เดินข้ามไปแล้วเก็บ Phoenix Feather ทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเก็บของให้หมด เก็บ Orkos' Cloak ที่อยู่ทางขวาของกล่องแล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการ Empusa แล้วให้เราปีนผนังขึ้นไปข้างบน

      จัดการศัตรูบนดาดฟ้าแล้วให้เรากระโดดลงไปทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ Heal ปราสาทที่อยู่อีกฝั่งให้เรียบร้อย กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนลงมาที่พื้นได้ เดินลงบันไดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วดู Cut Scene

       

      Chapter 17 Martyr's Chambers

      ดึงเครื่องสังหารลงมาแล้วแบกศพออกจากเครื่อง Decay ตรงศพที่ถูกแขวน เรียบร้อยแล้วให้เราดึงศพที่ถูกแขนมาตรงเครื่องสังหาร แบกศพบนพื้นไว้แล้วเดินเข้าไปข้างใน แบกศพขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วทิ้งลงไปทับสวิทซ์ข้างล่าง กระโดดข้ามไปทางขวาแล้วเก็บ Gorgon's Eye ด้านล่าง

      เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราดึงซากบันไดถอยหลังมา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเปิดประตูออกไปข้างนอก เดินไปตามทางแล้วจะเกิด QTE ขึ้นมา ผ่านมาได้แล้วให้เราดู Cut Scene

       

      Chapter 18 Delos Landing

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าเข้าหาคนที่ถูกหอกปัก ดู Cut Scene แล้วจะพบ Kraken ทำลายท่าเรือ ให้เรา Heal จนสามารถกระโดดเกาะซากที่ลอยอยู่ได้ กระโดดเกาะแล้วให้เรากระโดดไปจนถึงพื้นที่อยู่ทางซ้าย Heal ท่าเรือให้เรียบร้อยแล้วเข้าไปในลิฟต์ สับคันโยกแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน

      เราจะพบศัตรูที่ชั้นบนนี้อีก จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไป พอถึงสุดทางให้เราดึงหินที่ถูกผูกอยู่ แต่ยังไม่ทันทำอะไร Kraken จะส่งหนวดของมันออกมาทำร้ายเรา เอาตัวรอดได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เดินไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายสุดจะมี Phoenix Feather ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับไปทางขวา เก็บ Grogon's Eye เก็บทุกสิ่งทุกอย่างแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน (ตรอกเล็กๆ)

      ปีนขึ้นไปด้านบนสุดแล้วจัดการมนุษย์ช้าง เดินหน้าต่อจนถึงตรงที่พื้นพัง ให้เราไต่หน้าผาไปจนสุด กระโดดไปเกาะหน้าผาแล้วไต่ไปทางขวา เหวี่ยงตัวกระแทกเข้าไปข้างใน ดึงวงล้อด้านบนมาหาเราแล้วรีบกระโดดเกาะ พอวงล้อคืนกลับที่เดิมเราจะสามารถข้ามฝั่งได้

      แทรกตัวผ่านผนังไม้ไปแล้วกระโดดไปเกาะของที่อยู่ข้างหน้า ตกลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราผลักแท่นทางซ้ายไปวางไว้ทางขวา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายไม้ที่ชัดตรงเหล็กออก นำแท่นไปไว้ตรงที่เดิมแล้วให้เราดึงสวิทซ์ทางขวาไปจนสุด เมื่อโซ่โผล่พ้นออกมาแล้วให้เรา Heal มันให้เรียบร้อย ดึงสวิทซ์มาจนสุดแล้วให้เราผลักแท่นให้ขัดเฟืองไว้ ปีนทางซ้ายของเฟืองขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางซ้ายแล้วเก็บ Phoenix Feather และ Gorgon's Eye

      กระโดดลงมาข้างล่างแล้วให้เรานำแท่นที่ขัดอยู่ออก ผลักสวิทซ์ให้ไปอยู่ทางขวาสุด ผลักแท่นไปขัดเฟืองไว้ จากนั้นให้เรา Decay โซ่ให้ขาด ถ้าสวิทซ์อยู่ทางขวาสุด เราจะสามารถปีนทางขวาของเฟืองขึ้นไปข้างบน แล้วเหวี่ยงตัวข้ามไปได้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนผนังชึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆจนออกมาอีกด้าน

       

      Chapter 19 The Foot of Apollo

       

      ผลักผนังร้าวแล้วให้เราดู Cut Scene จากนั้นให้เราปีนผนังทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปข้างบน มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วจะพบกับศัตรู จัดการหมดแล้วให้เราทำลายนั่งร้านด้านบน พังแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนต่อ ปีนปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเหวี่ยงตัวไปหาเชือก โหนเชือกจนถึงกระเช้าแล้วให้เราดึงคันโยก

      จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้ว Kraken จะทำลายกระเช้า เหวี่ยงตัวไปเกาะซากกระเช้าให้ทันแล้วกระโดดไปเกาะหินที่ถูกแขวนอยู่ กระโดดไปโหนเชือกแล้วเราจะกลับเข้าไปในรูปปั้น จัดการศัตรูให้หมดแล้วหมุนสวิทซ์ทางขวา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปทางซ้าย หมุนสวิทซ์ที่อยู่ใกล้ๆกล่องแล้วก้อนหินจะตกลงมา เก็บของหมดแล้วให้เราผลักก้อนหินไปทางซ้าย กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วหมุนเฟือง พอเฟืองหมุนเราจะต้องใช้เฟืองเดินหน้าไปเรื่อยๆ

      ผ่านเฟืองมาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ โหนเชือกข้ามไปอีกเกาะแล้วปีนบันไดทางซ้ายลงไป เก็บ Gorgon's Eye แล้วให้เราปีนบันไดกลับมา เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วดึงโซ่ลงมาข้างล่าง กระโดดขึ้นไปข้างบนข้างบนแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Phoenix Feather ที่อยู่ด้านบนของกล่องแดง

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับห้องที่มีสวิทซ์และไฟ เราจะต้องเหยียบสวิทซ์เพื่อทำให้แท่นเลื่อนขึ้นไปข้างบน แต่ว่าต้องหลบไฟที่พ่นออกมาด้วยนะ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเหวี่ยงตัวข้ามฝั่งไป เข้าไปในข้างในได้แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วพื้นจะถล่ม ให้เราเหวี่ยงตัวข้ามไป เดินหน้าต่อแล้วทำลายไข่ให้หมด เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเหวี่ยงตัวไปข้างหน้า เข้าไปข้างในแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด แล้วปีนผนังทางซ้าย ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดออกไปข้างนอก

       

      Chapter 20 The Gauntlet of Apollo

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับพวก Megaera (ร่างแมงมุม) ตอนมันอยู่ที่พื้นให้เรามุ่งมั่นจัดการมันเพียงแค่คนเดียวนะ พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่ง มันจะกระโดดขึ้นไปอยู่บนหลังคาแล้วเรียกลูกน้องออกมา ให้เราปาหอกใส่มันไปเรื่อยๆ ใช้ QTE ตัดแขนมันแล้วเราจะพบกับ Tisiphone (ร่างค้างคาว) ต่อสู้ไปสักพักมันจะเราจะต้องสู้กับทั้ง 2 พร้อมกัน คอยกลิ้งหลบการโจมตีของทั้ง 2 ให้ดีๆ จัดการทั้ง 2 ได้แล้วเราจะพบกับ Alecto ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกช่วยออกมาได้ ได้ความสามารถใหม่มาแล้วให้เราหมุนกว้าน หมุนสุดแล้วเกมจะสั่งให้เราสร้างร่างแยก สร้างร่างแยกแล้วให้เรารีบกระโดดขึ้นไปข้างบน

       

      Chapter 21 The Forearm of Apollo

       

      เก็บของทางด้านล่างแล้วให้เราสร้างร่างแยกตรงสวิทซ์ที่พื้น เหวี่ยงตัวข้ามไปอีกฝั่งแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปีนผนังทางซ้ายขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ กระโดดไปหากล่องแล้วดึงกระเช้าเข้าหาตัว สร้างร่างแยกแล้วให้เรากระโดดไปที่กระเช้า กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วสร้างร่างแยกทางซ้าย กระโดดไปเกาะผนังทางขวาแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางซ้ายแล้วเหวี่ยงตัวออกไปข้างนอก

      เหวี่ยงตัวข้ามฝั่งไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของแล้วให้เราดึงโซ่ทางขวามาทางซ้าย สร้างร่างแยกไว้แล้วให้เรา Heal โซ่ทางซ้าย กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เก็บของด้านล่างแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บของด้านบน เก็บของหมดแล้วให้เรากระโดดเข้าไปข้างใน เราจะพบกับห้องที่มีสวิทซ์และไฟอีกครั้ง สร้างร่างแยกไว้แล้วแท่นมันจะเลื่อนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกไปข้างนอก

       

      Chapter 22 The Ribs of Apollo

       

      เก็บของให้หมดแล้วเหวี่ยงตัวข้ามไปทางซ้าย เราจะตกลงไปข้างล่าง เหวี่ยงตัวไปจนเกาะสิ่งของได้ ให้เราไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ ไต่ขึ้นไปข้างบนจนสุดแล้วเหวี่ยงตัวไปทางซ้าย ทำลายผนังแล้วเราจะออกไปข้างนอก พยายามไต่ขึ้นไปข้างบนจนสามารถเหวี่ยงตัวข้ามไปอีกฟากได้

      มุ่งมั่นขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ถึงข้างบนสุดแล้วให้เรากระโดดไปทางซ้าย ตรงหน้าถ้ำเราจะพบกับศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วกระโดดไปเก็บของทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วผลักเฟืองไปข้างหน้า เก็บของแล้วใหเราเดินหน้าแล้วหาอีกเฟือง ผลักเฟืองอันที่ 2 ไปแล้วจะออกจากจุดนี้ได้

       

      Chapter 23 The Furnace

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้ว (รวมทั้งไข่ด้วย) ดึงกระถางที่อยู่ทางขวาออกมาข้างนอก วางมันไว้กลางห้องก่อนนะเออ หมุนเฟืองเพื่อเรียกแท่นยืนมาหา กระโดดหาแท่นยืนแล้วเดินไปตามทาง พอถึงห้องกว้างให้เราสำรวจให้หมด จากนั้นให้เราดึงสวิทซ์ถอยหลังมา สร้างร่างแยกแล้วให้เรากระโดดเข้าไปข้างใน ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเก็บของให้หมด หมุนเฟืองแล้วประตูด้านล่างจะเปิด ผลักกระถางที่อยู่อีกด้านมาทางซ้ายแล้วผลักเข้าไปในช่อง หมุนเฟืองแล้วไฟจะเผาถ่าน ลากกระถางกลับไปไว้ที่เดิม (ทางขวาบนของอีกห้อง)

      Heal ให้ถ่านอยู่ในสภาพลุกไหม้ ของที่อยู่ด้านบนจะโดนหลอม ให้เรานำกระถางไปไว้ในช่องที่อยู่ใกล้ๆ (ทางซ้ายจะมีเฟืองอยู่) หมุนเฟืองแล้วสารที่หลอมละลายจะตกลงมาที่กระถาง ลากกระถางไปไว้ทางซ้ายสุด Heal ให้มันอยู่ในสภาพลุกไหม้ ทีนี้สถานที่นี้จะกลับมามีชีวิตชีวิาอีกครั้ง กลับมาที่ห้องทางขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราหมุนเฟืองด้านบน กระโดดไปยืนบนแท่นแล้วเดินหน้าไปจนถึงเตาไฟ จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดขึ้นไปทางขวา กระโดดไปหาหน้าต่างที่ปิดๆเปิดๆ จนสามารถเข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ตรงกลางได้

       

      Chapter 24 The Shoulder of Apollo

       

      ออกจากลิฟต์แล้วเดินไปตามทางที่มีไฟหยดใส่ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปบนสายพานแล้วเดินไปเก็บของทางขวา เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบเฟืองตรงสุดทาง หมุนมันแล้วให้เดินไปทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วไฟที่บีบตัวเข้ามาจะหยุด เดินไปทางขวาต่อแล้วกระโดดไปหาพื้นที่เลื่อนขึ้นเลื่อนลง กระโดดไปทางซ้ายเรื่อยๆจนเหวี่ยงตัวออกไปข้างนอกได้

      จัดการศัตรูให้หมดแล้ว Heal ตรงโซ่ด้านบน รูปปั้นจะอยู่ในสภาพเกือบสมบูรณ์ กระโดดขึ้นไปทางขวาแล้วเก็บของ มองเข้าไปในไฟด้านใน ถ้าเดินหน้าต่อเราจะสไลด์ไปตามทางนะ เมื่อเจอทางแยกให้เราเลี้ยว เจอทางขาดให้กระโดด เจอจุดที่สามารถเหวี่ยงตัวได้ก็ทำเสีย ตกลงไปข้างล่างแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Chapter 25 The Furnace (Part 2)

       

      หมุนเฟืองด้านล่างแล้วประตูจะเปิด ออกจากห้องแล้วหมุนเฟืองด้านบน โซ่ที่อยู่ด้านนอกจะถูกดึงขึ้น จัดการศัตรูให้หมดจนกระทั่งลิฟต์หยุด ดึงสวิทซ์ถอยหลังมาแล้วใช้ร่างแยก จากนั้นให้เราไปหมุนเฟืองด้านบน ดู Cut Scene พื้นตรงกลางจะลุกเป็นไฟ และเราจะพบอัศวินก่อนเป็นอันดับแรก จัดการกับมันไปเรื่อยๆ พอลูกน้องของมันออกมา ให้เราจับโยนใส่พื้นตรงกลาง พอพื้นตรงกลางมีการเผาไหม้ ลิฟต์ตัวนี้จะเคลื่อนที่ ขึ้นถึงด้านบนสุดแล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือ เก็บชองให้หมดแล้วให้เราเข้าไปในแสง ออกจากลิฟต์แล้วให้เรา Heal ส่วนหัวของรูปปั้น

       

      Chapter 26 Eyes of Apollo

       

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วกระโดดขึ้นไปบนคริสตัล ผลักหินลงไปข้างล่างแล้วคริสตัลจะลอยขึ้นไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักหินไปทางซ้าย เก็บของแล้วให้เราสับคันโยกตรงแสง กระโดดลงมาข้างล่างแล้วผลักหินไปทางขวา เก็บของแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เก็บของแล้วให้เรายืนตรงสายพาน ก่อนจะตกลงไปทางซ้ายให้เราปล่อยร่างแยกออกมา ส่วนตัวเรากระโดดไปทางซ้ายแล้วดึงโซ่ด้านบนไว้ ถ้าร่างแยกตกลงไปที่คริสตัลพอดี จะทำให้เกิดบันไดทางซ้ายขึ้นมา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้ว Kratos จะขี่ Manticore ไปที่โคมไฟ จัดการมันได้แล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน

       

      Chapter 27 The Lantern of Delos

       

      เก็บของที่อยู่ด้านในสุดแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เปิดประตูแล้วคริสตัลจะส่องแสง หมุนกว้านแล้วประตูมิติจะทำงาน ให้เราเข้าไปในประตูมิติได้เลย

       

      Chapter 28 The Trial of Archedemes

       

      เก็บของทางด้านบนแล้วเดินหน้าไป เปิดประตูแล้วให้เราย้อนมาเก็บ Eyes of Truth ตรงรูปปั้น เก็บแล้วลิฟต์จะเคลื่อนที่ ที่นี่ไม่มีอะไรมาก นอกจากศัตรูที่มากันแน่นมาก ถ้าไม่ระวังให้ดีๆอาจไปเกิดใหม่ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเอาที่ล็อคออก เราจะต้องทำอย่างนี้ 3 รอบลิฟต์จึงจะเคลื่อนที่ถึงด้านบนสุด ปิดประตูใหญ่แล้วเดินมาตรงกลาง ทำให้ม่านตรงกว้านหายไป หมุนกว้านแล้วใช้ร่างแยกดันไว้ จากนั้นให้เราเดินไปเข้าประตูสีฟ้าทางซ้าย (ใช้ Eyes of Truth ม่านพลังก่อน) เก็บ Antikythera Mechanism ตรงกลาง (ทางขวา) แล้วเปิดประตูตรงสุดทาง

       

      Chapter 29 The Fury Citadel

       

      ดึงสวิทซ์ตรงประตูถอยหลังมา สร้างร่างแยกไว้แล้วให้เรากระโดดไปเกาะกรงด้านบน ข้ามมาอีกฝั่งแล้วจัดการศัตรูให้หมด Heal สะพานแล้วเดินข้ามไป เปิดประตูแล้วดู Cut Scene

       

      Chapter 30 Alecto's Chamber

       

      เดินหน้าเข้าหา Alecto แล้วการต่อสู้จะเริ่มขึ้น ไอ้เราก็หลงคิดว่าจะได้สู้กับ Kraken ที่ไหนได้ ร่างที่แท้จริงของ Alecto ก็คือปลาหมึก และไอ้ปลาหมึกที่คอยกวนช่วงกลางเกมก็คือ Alecto นั่นแหละ เราจะต้องสู้กับ Tisiphone ก่อน พอไล่ไปได้ก็ให้เราโจมตีใส่หนวดไปเรื่อยๆ เกิด QTE แล้วเราจะได้สู้กับร่างที่แท้จริงของ Alecto นี่ก็เข้าสู่ศึกสุดท้ายจริงๆแล้ว เอาชนะ 2 พี่น้อง Fury ได้แล้วเราจะจบเกมนี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความวิปลาสของ Kratos

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×