Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty HD Edition (PS3) - Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty HD Edition (PS3) นิยาย Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty HD Edition (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty HD Edition (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    560

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    560

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 มี.ค. 56 / 22:08 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty HD Edition (PS3)

       

      Walkthrough

       

      Tanker

       

      เมื่อดู Cut Scene เปิดเกมจบแล้ว ให้เราเดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เก็บของแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดอีกครั้งจะพบศัตรู จัดการศัตรูแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางจะพบเงาของศัตรู ให้เราจัดการเขาแล้วขึ้นบันไดที่อยู่ทางซ้ายสุด เราจะพบกับกล้องวงจรปิด ให้เราเอาหลังแนบผนังไว้จะไม่มีปัญหา ผ่านกล้องมาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน หลบอยู่ทางขวาของประตูใกล้ๆกับบันได พอศัตรูเดินผ่านมาให้เราจัดการเขา เดินไปทางขวาแล้วให้เราคลานลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเปิดประตูทางซ้ายออกไป ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Olga เธอจะวิ่งเปลี่ยนที่หลบไปเรื่อยๆ ให้เราเปลี่ยนเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 แล้วยิงใส่ (เราจะต้องยืนในจุดที่มองเห็นเธอด้วย) พอยิงโดนให้เราเปลี่ยนที่หลบไปอีก คอยยิงใส่แล้วเปลี่ยนที่หลบไปเรื่อยๆ เอาชนะแล้วให้เราสำรวจร่างของ Olga จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา

      ลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วคลานขึ้นไปข้างบน ให้ศัตรูเข้าประตูทางซ้ายก่อนแล้วรีบลงบันไดไปข้างล่าง ใช้ปืนยาสลบยิงใส่ศัตรู (ตอนที่มันอยู่ทางซ้ายของกล้องวงจรปิดนะ) เดินเอาหลังชิดผนังไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วหยุดตรงมุมด้านบน รอให้ศัตรูหัน ไปทางขวาแล้วจัดการด้วยกระสุนยาสลบ วิ่งไปทางขวาแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง รอให้ศัตรูเดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ยิงด้วยกระสุนยาสลบแล้วเดินไปทางขวา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูไป

      เปิดตู้ล็อคเกอร์ที่อยู่ข้างบนแล้วจะพบศพ ให้เราออกจากห้องทางซ้าย เราจะพบศัตรูหันหลังอยู่ ให้เราปีนระเบียงแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง (ให้ศัตรูด้านล่างเดินไปทางขวา) หย่อนตัวลงไปข้างล่างอีกครั้ง เดินลงไปข้างล่างจะพบศัตรู ยิงด้วยกระสุนยาสลบแล้วสะพานไปทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วขึ้นบันไดที่อยู่สุดทางไปข้างบน กลับเข้าไปในเรือแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง รอให้ศัตรูเดินผ่านมาแล้วยิงด้วยกระสุนยาสลบ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้ว Otacon จะติดต่อมา เราจะต้องยิงทำลายกล่องควบคุมเลเซอร์ก่อน ยิงทางฝั่งขวาแล้วมองหากล่องควบคุมเลเซอร์ทั้ง 2 กล่อง ทำลายหมดแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน วิ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบกับศัตรูขวางทางให้เรายิงด้วยกระสุนยาสลบ วิ่งขึ้นไปข้างบนต่อแล้วหลบตรงมุมทางขวา รอให้ศัตรูเดินไปทางซ้ายแล้วให้เราวิ่งไปทางขวา เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้ววิ่งไปตามทางเรื่อยๆ

      ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด (หลบอยู่หลังกล่องแล้วเปลี่ยนเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 พอใครโผล่มาก็ยิงได้เลย) คุยกับ Otacon แล้วให้เราปีนบันไดทางขวาลงไปข้างล่าง พอถึงพื้นให้เราเดินไปทางซ้าย แต่ว่าต้องคลานผ่านแสงไฟด้วยนะ ใช้กระสุนยาสลบจัดการศัตรูที่ยืนอยู่ข้างบน เรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งผ่านเขาไป เข้าประตูด้านบนแล้วเราจะมาอยู่ที Hold No. 2 ให้เราเดินไปกดสวิทซ์ทางซ้ายของเครื่องฉาย คลานผ่านแสงแล้วกดสวิทซ์ทางขวาของเครื่องฉาย

      จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่ทางขวาบนสุด เราจะต้องถ่ายภาพของ Metal Gear เอาไว้ ถ่ายตรงทางขวาล่าง ด้านหน้าตรง ทางซ้ายล่าง ใช้กระสุนยาสลบกับศัตรูด้านบนแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบนสุด (ซ้ายบนของห้อง) ถ่ายรูปของ Metal Gear ไว้แล้วให้เราไปสำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาล่างของห้อง ส่งภาพให้ Otacon แล้ว Ocelot จะโผล่มา เขาจะชิง Metal Gear แล้วหนีไป

       

      Big Shell

       

      เปิดประตูด้านบนแล้วจะพบศัตรู คุยกับ Campbell แล้วให้เราเดินหน้าไป ออกจากห้องแล้วเราจะติดต่อไปหา Campbell อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วให้เราไปสำรวจคอมทางขวาบน ใส่ Codename ลงไปแล้วเราจะคุยกับ Campbell และ Rose (Jack กับ Rose หรอ นี่มันคู่ขวัญใน Titanic อะนะ)คุยจบให้เรารีบมาหลบตรงด้านล่าง พอลิฟต์ลงมาให้เราจัดการศัตรูทางขวา เรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งไปขึ้นลิฟต์ที่อยู่ด้านบน

      คุยกับ Campbell แล้วให้เรามุดผ่านช่องทางซ้ายบนเข้าไป คุยกับ Campbell อีกรอบแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินลงไปข้างล่างแล้วจะพบศัตรูอยู่ทางขวา ย่องเข้าหาแล้วเราจะติดต่อกับ Campbell อีกครั้ง (เฮ่ย...นี่มันเยอะเกินไปแล้ว) เขาจะแนะนำให้เราเคาะเพื่อเรียกศัตรู เคาะผนังแล้วให้เรารีบเดินไปทางซ้าย (คนละด้านกับที่ศัตรูเดินมา) สำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาบนแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางขวา

      เดินลงไปด้านล่างแล้วหลบทางซ้ายของประตู (ทางขวา) คุยกับ Campbell แล้วเราจะต้องวิ่งผ่านสะพานนี้ แต่ต้องไม่ให้ศัตรูจับได้นะ วิธีหลบให้เราเกาะขอบทางด้านล่างแล้วไต่ไปทางขวา ดูที่แผนที่ไว้นะ พอพ้นรัศมีของศัตรูแล้วให้เราปีนกลับขึ้นมา ออกจากฉากฉากทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ อาศัยจังหวะที่ศัตรูออกจากออกจากฉากให้เราเข้าไปเก็บของในห้องทางขวา เก็บหมดแล้วให้เรากลับมาที่สะพาน หลบศัตรูด้วยวิธีเดิมแล้วออกจากฉากทางซ้าย

      จัดการศัตรูแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย หลบทางขวาของประตูแล้วมองออกไปข้างนอก คุยกับ Campbell แล้วเขาจะแนะนำให้เราไต่ตรงขอบผ่านไป รอให้ศัตรูอยู่ด้านบนสุดก่อน (ทางฝั่งซ้ายนะ) ให้เรารีบวิ่งออกไปข้างนอก กระโดดเกาะขอบของพื้นทางซ้ายแล้วไต่เข้าหาศัตรู พอศัตรูเดินผ่านเราไปให้เรารีบปีนขึ้นมาแล้วออกจากจุดนี้ทางซ้ายสุด เดินหน้าไปจนถึง Transformer Room ที่นี่เราจะพบกับรอยเลือดเกรอะกรัง เราจะพบว่าเป็นฝีมือของมนุษย์อมตะ Vamp

      คุยกับ Pliskin แล้วเราจะติดต่อไปหา Campbell ดู Cut Scene แล้วให้เราลงบันไดไปด้านล่าง สำรวจคอมแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านบน คุยกับ Rose แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูแล้วเราจะพบกับ Peter ดู Cut Scene แล้วให้เราไปสำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายบน ออกจากห้องนี้ทางด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในห้องน้ำทางขวา พบ C4 แล้วให้เราแช่แข็งมัน ทำเสร็จแล้วเราจะติดต่อไปหา Peter ออกจากห้องน้ำแล้วให้เราเข้าประตูด้านล่าง

      เดินไปตามทางจนถึงสะพาน ยิงเครื่องที่ลอยอยู่ให้ระเบิดแล้วข้ามสะพานไป ออกจากฉากแล้วให้เรายิงศัตรูที่อยู่ด้านล่าง (ทางซ้าย) เข้าประตูทางขวาแล้วยิงศัตรูด้านใน แช่แข็ง C4 แล้วเดินลงไปด้านล่าง ออกจากห้องนี้ทางซ้ายแล้วเดินลงไปด้านล่าง เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปจนถึงสะพาน รีบยิงศัตรูทางขวาแล้ววิ่งผ่านเขาไป เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนพบศัตรู จัดการเขาแล้วเข้าประตูทางขวาล่าง เราจะพบศัตรูเดินวนไปมา ให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินขึ้นสะพานไปแล้วคลานเข้าไปแอบด้านใน แล้วค้นหา C4 ให้พบ (อยู่ด้านล่างของท่อสีแดง) แข่แข็งแล้วเราจะติดต่อไปหา Peter

      ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเข้าประตูทางขวาบน ตรงสะพานให้เรายิงศัตรูก่อน พอมันหลับแล้วให้เราทำลายเครื่องที่ลอยไปลอยมา เดินหน้าไปจนถึง Warehouse รอให้ศัตรูเดินขึ้นไปด้านบนก่อน ยิงเขาให้สลบแล้วรอให้ศัตรูอีกคนเดินมา ยิงเขาอีกคนแล้วให้เราวิ่งผ่านทั้ง 2 คนไป จัดการศัตรูด้านล่างแล้วให้เราปีนลงไปข้างล่าง (ทางซ้ายนะ) แช่แข็ง C4 แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่าง สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง เราจะสามารถมุดเข้าไปข้างในได้ มุดไปตามทางเรื่อยๆจนออกมาอีกทางหนึ่ง เก็บของให้หมดแล้วให้เรามุดกลับมา

      ออกจากห้องแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา เข้าประตูด้านบนแล้วเดินหน้าต่อจะพบสะพานอีก ตรงสะพานจะไม่มีศัตรู แต่ศัตรูจะอยู่ข้างบน (ค่อนข้างไกล) ยิงเขาแล้วข้ามสะพานไป เราจะได้รับการติดต่อจาก Mr. X คุยจบแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน คุยกับ Rose แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด (เดินแอบไปตามกล่องละนะ) สำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาบนแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา

      เดินไปตามทางแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราจัดการศัตรูให้หมดลานจอด เรียบร้อยแล้วให้เรามุดเข้าไปใต้เครื่องบิน แช่แข็ง C4 แล้วเราจะติดต่อไปหา Peter คุยจบแล้วให้เราลงบันไดทางด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรู เก็บของตรงสุดทางแล้วให้เราเดินไปเข้าประตูทางขวา ลงบันไดไปด้านล่างแล้วจัดการศัตรู (ที่ตื่นขึ้นมา) เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วจะกลับมาที่สะพาน จัดการศัตรูแล้วข้ามสะพานไป

      เข้าไปใน Sediment Pool แล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ตรงกลางก่อน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปข้างบน หย่อนตัวลงไปข้างล่างจนสุด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วจัดการศัตรูที่เดินทางฝั่งซ้ายให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เปิดฝาที่อยู่ตรงสุดทางออกจะพบ C4 แช่แข็งแล้วคุยกับ Peter คุยจบให้เราขึ้นบันไดทางด้านบน ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดแล้วออกจากห้องนี้ทางซ้าย

      ที่สะพานจะมีกล้องวงจรปิดอยู่ ยิงมันแล้วให้เราจัดการศัตรูที่เดินลาดตระวน ทำสำเร็จแล้วให้เราข้ามสะพานไป เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราเข้าประตูบานแรกที่พบ เข้าไปในห้องด้านบนแล้วเราจะคุยกับ Peter เราจะมีเวลา 400 วินาทีเพื่อหนีออกจากที่นี่ ออกจากห้องทางเดิมแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วออกจากจุดนี้ทางด้านล่าง ทำลายเครื่องที่ลอยไปลอยมาแล้วข้ามสะพานไป

      จัดการศัตรูทางซ้ายแล้วให้เราไปจัดการศัตรูทางขวา เดินลงไปด้านล่างแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา จัดการศัตรูทางขวาแล้วให้เรารีบข้ามสะพานไป ที่ Pump Room ให้เราเดินลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายไปข้างบน เมื่อถึง Roof ให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง คุยกับ Peter แล้วให้เราออกจากลิฟต์ เข้าประตูทางซ้ายล่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง พอถึงข้างล่างสุดแล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ปีนบันไดทางซ้ายขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงไปข้างล่าง แช่แข็ง C4 แล้ว Campbell จะติดต่อมา

      คุยจบแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเดินแคบๆ ออกจากห้องแล้วเราจะพบกับ Fortune ให้เราหาโอกาสยิงไปเรื่อยๆ พอเธอคลั่งยิงกระหน่ำไม่เว้น ให้เราหลบแล้ว Campbell จะติดต่อมา คุยกับเขาจบแล้ว Vamp จะโผล่มาอีก Raiden จะยิงแสกหน้า Vamp ทำให้เขาล้มทั้งยืน การจากไปของ Vamp จะทำให้ Fortune หมดอาลัยตายอยาก เธอจะไม่สู้อีกแล้ว ทำให้ Raiden ขึ้นลิฟต์หนีมาได้แบบเนียนๆ แต่ทว่า Vamp กลับลืมตาตื่นขึ้นมา เขาเป็นอมตะและจะไม่ตายอีกแล้ว (เอาเข้าไป)

      มุดทางซ้ายบนเข้าไปข้างใน เข้าประตูด้านล่างแล้วลงบันไดไป จัดการศัตรูแล้วให้เราออกจากห้องทางขวาบน จัดการศัตรูตรงสะพานแล้วข้ามสะพานไป จัดการศัตรูคนแรกที่พบแล้วให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบน ให้เราเข้าประตูทางด้านบนสุด วิ่งข้ามสะพานแล้วจะมาอยู่ที่ห้อง Parcel Room ให้เราขึ้นบันไดทางขวาบน ขึ้นบันไดไปที่ลานจอดแล้วแช่แข็งระเบิดได้เลย ทำสำเร็จแล้วเราจะพบกับ Fatman

      การต่อสู้กับ Fatman นั้นไม่ยากหรอก ให้เราแช่แข็งระเบิดก่อนเป็นอันดับแรก เสร็จแล้วให้เราวิ่งเข้าไปเตะต่อย Fatman พอมันล้มก็ยิงซ้ำ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ แต่ว่าพอ HP ของมันเหลือน้อย มันจะยิ่งเร็วขึ้นนะ เพราะฉะนั้นจะต้องวิ่งตัดเส้นทางดีๆ จัดการ Fatman พร้อมทั้งแช่แข็งระเบิดได้ก่อนเวลาหมด จัดการ Fatman แล้วให้เรายกตัวของมันออก เราจะพบระเบิดอีกลูกหนึ่ง แช่แข็งแล้วคุยกับ Campbell คุยจบแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Mr. X ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา

       

      Shell 1 Core

       

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง ที่สะพานให้เราข้ามสะพานไปทางซ้าย พอข้ามแล้วทางจะถล่มทั้งหมด เข้าไปใน Shell 1 Core แล้วให้เราสวมชุด B.D.U. และถือปืน AKS-74u คุยกับ Rose แล้วให้เราเดินหน้าไป เดินลงไปด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านบน สำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาบน ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางจนถึงลิฟต์ด้านบน สำรวจแผงควบคุมแล้วลิฟต์จะเปิด ให้เราอาศัยลิฟต์ลงไปชั้น B2

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์ สำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาบนแล้วกลับมาที่ลิฟต์ ขึ้นไปชั้น B1 เข้าไปในห้องทางขวาแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปจนสุดทางจะพบกับศัตรู รอให้มันเดินไปทางขวาแล้วให้เราล็อคคอของมันไว้ เอาไปใช้กับเครื่องตรวจดวงตาแล้วเข้าไปข้างใน

      คุยกับ Campbell และ Rose แล้วให้เราไปคุยกับคนที่อยู่ด้านล่างสุด ดู Cut Scene แล้วเราจะเอาตัวรอดจากวิกฤติครั้งนี้ให้ได้ คุยกับ Campbell และ Rose แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 1 เดินทางขวาแล้วจุดการกล้องวงจรปิดก่อน เดินผ่านไปแล้วจะพบศัตรูกับกล้อง ให้เราจัดการกล้องก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูให้หมด ที่แยกทางขวาจะมีกล้องอยู่ จัดการกล้องแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวา

      ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วให้เราออกจากฉากทางข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของในห้องทางซ้ายบน ขวาาบน ตรงมุมขวาบน (ของห้องขวาบน) เราจะสามารถมุดเข้าไปข้างในได้ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางเดิม ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะมาอยู่ที่ Parcel Room ให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน ข้ามสะพานแล้วออกจากฉากไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากห้องทางด้านบน

      คุยกับ Pliskin แล้วจะทราบว่ามีระเบิดอยู่ตรงสะพาน เราจะต้องยิงทำลายเครื่องควบคุมให้หมด หันหลังแล้วมองขึ้นไปข้างบนจะพบ ส่วนอีก 9 เครื่องที่เหลือจะอยู่ข้างหน้าเราทั้งหมด พยายามใช้กล้องส่องทางไกลส่องหาดูนะ ส่วนศัตรูที่ลอยไปลอยมาอยู่ข้างบน ให้เราจัดการไปด้วยเลย (มีอยู่อันหนึ่งอยู่ด้านหลังธงทางซ้าย) ทำลายครบแล้วให้เราเดินหน้าไป คุยกับ Pliskin แล้วดู Cut Scene เราจะได้ปืน Stinger และกระสุนจาก Pliskin ให้เราเล็งยิง Harrier ไปเรื่อยๆ ถ้ามันตอบโต้ด้วย Missile ให้เราเกาะขอบด้านนอกเพื่อหลบนะ จัดการได้แล้วเราจะพบกับ Metal Gear RAY ให้เรานั่งดู Cut Scene ไป

       

      Shell Core 2

       

      ไต่ทางไปหาท่อทางขวา หย่อนตัวลงไปแล้วให้เราข้ามฝั่งไป วิ่งไปทางขวาเรื่อยๆจะพบศัตรู จัดการพวกมันแล้วให้วิ่งไปอีกฝั่ง ตรงทางขาดให้เราไต่ผ่านไป ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินไปทางขวา ตรงหน้าต่างจะมีศัตรูอยู่ ให้เราจัดการพวกมันด้วย มุ่งไปทางขวาต่อ ตรงทางขาดให้เราเอาหลังชิดผนังแล้วไต่ข้ามไป เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงสะพาน ให้เรายืนอยู่ตรงด้านบนแล้วจัดการศัตรูที่ลอยไปลอยมา จัดการหมดแล้วให้เราข้ามสะพานไปทางซ้าย

      เข้าไปใน Shell Core 2 แล้วจะพบกับ Olga ใช้ไมค์เก็บเสียงไว้ พอ Olga จากไปให้เราวิ่งไปทางซ้าย วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องทางขวา สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วออกจากห้องได้ ด้านบนสุดจะมีลิฟต์อยู่ ให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B1 ออกจากลิฟต์แล้วให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวา ลงบันไดทางขวาจะพบว่าน้ำท่วม ให้เราดำน้ำไปตามทาง (แสงสว่างในแผนที่จะเป็นจุดเติมอากาศ) เก็บ Nikita ที่อยู่ตรงกลางด้านล่างสุด (ยังไม่ถึงประตูทางขวาล่างสุดนะ) หาพบแล้วให้เราขึ้นลิฟต์กลับไปชั้น 1

      เดินลงไปด้านล่างจะพบประธานาธิบดี Johnson ให้เราเดินลงไปด้านล่างสุดแล้วกระโดดขึ้นไปบนกล่อง ใช้ Nikita ยิงเข้าไปในช่องลม บังคับกระสุนผ่านไปตามทางจนเข้าไปทำลายเครื่องควบคุม ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน คุยกับ Johnson แล้วให้เราออกจากห้องทางขวาล่าง คุยกับทุกๆคนแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B1 ให้เราดำน้ำไปจนถึงประตูทางขวาล่างสุด คุยกับ Otacon แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไป ว่ายน้ำผ่านไปทางซ้ายแล้วเปิดประตูตรงสุดทางต่อ ออกมาอีกด้านแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน

      ด้านบนเราจะพบกับ Vamp คุยกับเขาแล้วให้เราเล็งยิงที่ศีรษะ พอเขากระโดดลงน้ำให้เรายิงด้วย Stinger ให้เราคอยค้นหาและยิงใส่ไปเรื่อยๆ เอาชนะ Vamp ได้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน ดำน้ำเข้าหาจุดเติมอากาศแล้วมองหาจุดเติมอากาศอีกจุดหนึ่ง จากจุดนี้ให้เราว่ายน้ำต่อ สำรวจตรงสุดทางเราจะได้ Body Armor เก็บแล้วให้เราดำนำไปอีกทางหนึ่ง ขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์

      สำรวจตามตู้แล้วจะพบกับ Emma เราจะต้องพาเธอหนีออกจากที่นี่ โดยเริ่มจากการว่ายน้ำก่อน ว่ายมาอีกฝั่งแล้วให้เราเดินไปตามทาง ดู Cut Scene แล้วให้เราพา Emma ออกจากฉากทางด้านล่าง คุยกับ Emma แล้วให้เราดำน้ำต่อ ดูอากาศของ Emma แล้วคอยเติมอากาศให้เธอด้วย (เติมอากาศตรงช่องทางขวาล่างและซ้ายบน) ขึ้นจากน้ำแล้วให้เรากดปุ่มเรียกลิฟต์ จากนั้นให้เราพา Emma เข้าไปในลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 1

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราไปจัดการศัตรูทางซ้ายก่อน จัดการได้แล้วให้เราพา Emma มาหยุดตรงศัตรู ให้เราไปจัดการศัตรูทางซ้ายล่างต่อ พา Emma ไปอยู่ทางซ้ายล่าง เดินไปทางขวาศัตรูจะลงมาเพิ่ม ให้เราไปจัดการศัตรูทางซ้ายบน จัดการศัตรู 2 คนทางขวาล่างแล้วให้เราพา Emma มาอยู่ตรงศัตรูทางขวาล่าง จัดการศัตรูทางขวาบนแล้วให้เราพา Emma ออกจากที่นี่ทางขวา จัดการศัตรูที่ลอยไปลอยมาให้หมด

      จากนั้นให้เราไปจัดการศัตรูที่อยู่สุดทาง เรียบร้อยแล้วให้เราพา Emma ข้ามสะพาน ใช้ Coolant ดับไฟด้านล่างแล้วพา Emma ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูด้านล่างแล้วให้เราพา Emma เดินลงไปด้านล่าง เปิดประตูแล้วเราจะพา Emma ปีนบันไดลงไปข้างล่าง สวม Thermal Goggles แล้วเราจะมองเห็นระเบิด ให้เราใช้ Sniper Rifle ยิงทำลายให้หมด ทำลายหมดแล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่อีกฝั่ง จัดการให้หมดก่อน Emma เดินไปถึง ศัตรูจะมาเติมอยู่ตลอดนะ เพราะฉะนั้นให้เราคอยสอดส่องให้ดีๆ (เก็บกระสุน PSG1 ได้เรื่อยๆนะ)

      เมื่อถึงจุดหมาย Vamp จะโผล่ออกมาจับ Emma ไว้ ให้เราจัดการ Vamp ให้ได้ก่อนที่ Emma จะเป็นอะไรไป จัดการ Vamp ได้ Pliskin จะมารับ Emma ต่อจากเรา เปิดประตูด้านบนแล้วให้เราเดินไปตามทาง เดินไปทางซ้ายแล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วจะมาอยู่ที่สะพาน จัดการศัตรูที่ลอยไปลอยมาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย (ค่อยๆเอาหลังชิดกำแพงแล้วเดินไปเรื่อยๆ) เข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ข้างบนแล้วดู Cut Scene

       

      Arsenal Gear

       

      เราจะถูก Ocelot และ Solidus Snake จับ ดู Cut Scene ไปจนกระทั่งเป็นอิสระ ให้เราไปสำรวจคอมพิวเตอร์ในห้องทางขวา เสร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา คุยกับ Campbell แล้วเราจะต้องมุ่งขึ้นไปข้างบน ให้เราแอบทางขวาก่อน รอให้ศัตรูหันไปทางซ้ายแล้ววิ่งผ่านเขาไป หยุดก่อนถึงศัตรูคนที่ 2 รอให้เขาหันไปทางซ้ายแล้ววิ่งผ่านไป ศัตรูคนที่ 3 จะเดินอยู่ทางฝั่งซ้าย ถ้าเราวิ่งทางขวาจะผ่านไปได้ ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วคุยกับ Campbell

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วรอให้ศัตรูทางขวาเดินไปทางขวา ให้เรารีบวิ่งผ่านบันไดไปแอบอยู่ตรงกล่องทางขวาบน รอให้ศัตรูทางขวาบนเดินลงมาด้านล่าง ให้เราวิ่งผ่านเขาไปทางขวาแล้วออกจากฉากนี้ไป ให้เราวิ่งขึ้นวิ่งลงแล้วคุยกับ Campbell ไปเรื่อยๆ พอคุยกับ Rose แล้วเราจะพบกับ Snake เขาจะนำของมาคืนให้กับเรา เราจะได้ดาบ High Frequency Blade จาก Snake ด้วย (ให้เราล้ม Snake ลง จับเขาเขย่าแล้วจะได้ Solid Snake's Dog Tag)

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วดู Cut Scene จากนั้นเราจะต้องใช้ High Frequency Blade ปัดกระสุน ส่วน Snake จะเป็นคนจัดการศัตรู ให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วคอยปัดกระสุน พอถึงด้านบนสุดให้เราช่วย Snake จัดการพวกนินจากให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย ด้านในเราจะพบกับฝูงนินจาอีกครั้ง ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้ว Fortune จะปรากฏกายออกมา เธอจะบอกว่า Snake เป็นคนฆ่าคนที่เธอรัก (ทุกคน) Snake จะบอกให้ Raiden เดินหน้าต่อ ส่วนเขาจะทำให้ Fortune เข้าใจเอง ว่าเขาไม่ใช่คนที่ฆ่าครอบครัวของ Fortune

      ขึ้นมาข้างบนแล้วเราจะได้ยินเสียง Solidus แนะนำให้ฝึกการใช้ High Frequency Blade ให้คล่องๆ พอ Solidus ปรากฏกายออกมา มันจะมาพร้อมกับ Metal Gear RAY 3 เครื่อง (จริงๆแล้วจะมาเพิ่มเรื่อยๆ แต่จะมาคราวละ 3 เครื่องอะนะ) หลบอาวุธของมันแล้วใช้ Stinger ยิงสวนไป ให้เราทนอึดจนกระทั่ง Olga มาช่วย แต่เขาก็ถูก Solidus สังหารอย่างเลือดเย็น แต่โชคดีที่ Metal Gear RAY ถูก Hack จนไม่สามารถใช้ได้ แต่โชคร้ายยังไม่หมด เพราะ Snake ถูก Fortune จับตัว ทำให้ Raiden ถูกจับไปด้วย ต่อจากนี้เราจะต้องนั่งดู Cut Scene ความยาวมากกว่า 30 นาที (อู้ว...น่ากลัว) ดูจบแล้ว Raiden จะต้องดวลเดี่ยวกับ Solidus ให้เราเข้าไปฟันแล้วถอย คอยตีลังกาหลบพลังไฟให้ดีๆ เอาชนะ Solidus ได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×