Dead Space (iOS) - Dead Space (iOS) นิยาย Dead Space (iOS) : Dek-D.com - Writer

    Dead Space (iOS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,216

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    15

    ผู้เข้าชมรวม


    1.21K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  27 ก.พ. 56 / 18:04 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dead Space (iOS)

       

      Walkthrough

       

      Chapter 1 Honorable Intentions

       

      ภาคนี้เราจะได้เล่นเป็น Karrie Norton หรือที่รู้จักกันในนาม Vandal เรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างภาค 1 กับภาค 2 ให้เราเดินหน้าไปตามทางจนเก็บ Plasma Saw ได้ ฟันแผงควบคุมทางซ้ายของประตูแล้วเข้าไปใน Sever Room 01 ทำลาย Power Box 3 ตู้แล้วออกจากห้อง ให้เราเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบ Plasma Cutter ยิงทำลายแผงควบคุมทางซ้ายของประตู เข้าไปใน Server Room 02 แล้วทำลาย Power Box 3 ตู้ ทำลายครบแล้วให้เราเดินตามเส้นทางไปจนถึง Kinesis Module เก็บได้แล้วให้เราย้อนกลับมา ก่อนเข้าไปด้านใน เราจะต้องใช้พลัง Kinesis ยกของออกมาก่อน เข้าไปใน Server Room 03 แล้วให้เราทำลาย Power Box ทั้ง 3 เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่้งถึงลิฟต์

       

      Chapter 2 Exit Wounds

       

      เดินตามเส้นทางไปจนพบกับ Statis Module เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Necromorph แล้วละนะ เมื่อได้พลัง Statis มาแล้วให้เราย้อนกลับมา ใช้ Statis กับประตูที่ปิดเปิดเองแล้วเดินผ่านไป เดินไปตามทางจนถึง Security Office สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราออกจากห้องนี้ ก่อนออกพวก Necromorph จะออกมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องขนาดใหญ่ ภายในห้องจะมีศพมากมาย ให้เราสำรวจจนกระทั่งจัดการพวก Necromorph ได้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ อีกห้องหนึ่งเราจะพบกับพวก Necromorph มากมาย เราจะต้องจัดการให้หมดก่อนจึงจะเดินหน้าต่อได้ เข้าไปในลิฟต์แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง

       

      Chapter 3 Willing Accomplice

       

      เดินตามป้ายสีเขียวไปจนถึง Administration สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราออกค้นหาปืน Ripper พอได้ปืนมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ แต่ก่อนออกจากห้องจะต้องจัดการพวก Necromorph ให้หมดเสียก่อน เข้าในในห้องแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม จากนั้นให้เราออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ สำรวจ Security Panel ทั้ง 2 แล้วเดินหน้าไปที่ Control Room Terminal สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราหาทางออกจากที่นี่ ขั้นแรกให้เราค้นหา Necromorph แล้วจัดการพวกมันให้หมด พอหมดแล้วก็เดินหน้าไปตามเส้นทาง เราจะพบกับเครื่อง Bench ด้วย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วใช้รถรางออกจากที่นี่ ระหว่างเดินทางจะมีพวก Necromorph ออกมาป่วน ให้เราจัดการพวกมันไปจนกว่าจะถึงจุดหมาย (Double Tab ที่ตัวละครจะทำให้เราหันหลังได้เร็วขึ้น)

       

      Chapter 4 Identity Crisis

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Necromorph ที่ออกมา เดินหน้าไปจนกระทั่งพบกับลิฟต์ แต่ลิฟต์จะยังใช้ไม่ได้ เราจะต้องเดินหน้าต่อไปอีก ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุมที่เป็นสีเขียวให้หมด เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ลิฟต์ (ตัวแรกที่พบ) จัดการ Necromorph แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางเข้าไปในเหมือง ให้เราเดินหน้าไปตามทาง เราจะเห็นภาพหลอนว่ากลายเป็น Necromorph ไม่ต้องสนใจ ให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ เดินสำรวจจนพบกับแผงควบคุม สำรวจแล้วลิฟต์ที่พาไปที่ Interior Mines จะทำงานได้ จัดการพวก Necromorph ให้หมดแล้วออกจากห้องนี้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงลิฟต์

       

      Chapter 5 Leaving Traces

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วออกค้นหา Battery ทั้ง 2 ก้อน เราจะต้องใช้ Kinesis ยกมาเรื่อยๆ นำมาใส่ตรงช่องข้างประตูแล้วประตูจะเปิด แน่นอนที่ระหว่างทางจะพบกับพวก Necromorph อยู่ตลอด ใส่ครบทั้ง 2 ก้อนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามเส้นทางเรื่อยๆ สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Tram Station จัดการ Necromorph ระหว่างทางให้หมด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วใช้รถรางออกจากที่นี่ ระหว่างทางพวก Necromorph จะออกมาป่วนอีกครั้ง จัดการพวกมันจนกระทั่งถึงจุดหมาย

       

      Chapter 6 Lumbering Beast

       

      ออกค้นหาปืน Line Gun ให้พบ เมื่อได้มาแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ จัดการ Necromorph ที่ออกมาให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอถึง Sluice Gates แล้วให้เราทำลายแผงควบคุมก่อนถึงประตู จัดการ Necromorph แล้วให้เราเข้าไปข้างใน ระหว่างทางเราจะต้องทำลายแผงควบคุมเพื่อเปิดประตูไปเรื่อยๆ เมื่อถึงห้องที่มีน้ำไหลให้เรายกของที่ขวางทางออก ข้ามสะพานไปแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปจนสุดทางแล้วให้เราข้ามสะพานไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตู เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Service Reservior A แต่ก่อนจะถึงพวก Necromorph จะแห่กันออกมามากมาย จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับ Brute ให้เราใช้ Statis แล้วโจมตีจุดอ่อนที่อยู่ข้างหลังของมัน จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 7 Bounds and Leaps

       

      เดินหน้าไปตามทางเราจะเข้าสู่เขตที่มี Zero-G ให้เรากระโดดไปที่พื้นสีแดงไปเรื่อยๆจนถึงประตู (ต้องเดินเท้าด้วยนะ) เข้าประตูแล้วให้เราเดินทางไปที่ Service Reservior B ถึงแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ กดสวิทซ์เรียกลิฟต์แล้วจัดการพวก Necromorph ให้หมด พอลิฟต์มาถึงให้เราอาศัยมันลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วทำลายแผงควบคุม 3 จุด ระหว่างทำลายจะมีพวก Necromorph ออกมาขัดขวางด้วย ทำลายครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Service Reservior C เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะพบกับพวก Necromorph ให้เราจัดการพวกมันให้หมด ให้เราหันหน้าหันหลังเพื่อจัดการพวกมันให้ดีๆ (ถ้าช้าโดนระเบิดตายแน่) จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Tram Station ขึ้นรถรางแล้วเราจะต้องจัดการพวก Necromorph ที่ออกมา เมื่อถึงจุดหมายจะผ่านฉากนี้

       

      Chapter 8 Enroachment

       

      ก่อนออกจาก Tram Station เราจะต้องจัดการพวก Necromorph ให้หมดเสียก่อน จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Growth Chambers (เดินไปตามเส้นเลือด) ถึงจุดหมายแล้วให้เราออกค้นหา Battery นำมันใส่ไว้ตรงที่แล้วประตูจะเปิด (ต้องใช้ Statis กับประตูที่เปิดปิดเองด้วย) เดินหน้าไปตามทางจะพบกับพวก Necromorph ออกมาต้อนรับ ให้เราหันหน้าหันหลังรับมือให้ดีๆ จัดการพวกมันหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 9 Trading Up

       

      เดินทางไปที่ Food Storage 01 ถึงแล้วให้เราเดินหน้าไปที่ Food Storage 02 พอถึงแล้วเราจะต้องจัดการพวก Necromorph ให้หมด พยายามเปลี่ยนอาวุธที่เหมาะสมมารับมือนะ จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกค้นหาปืน Corer ให้พบ เมื่อได้มาครองแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Brute อีกครั้ง ใช้วิธีเดิมในการจัดการมัน จะลองปืน Corer ก็ได้นะ พอถึง Tram Station เราจะใช้มันออกจากที่นี่ ระหว่างเดินทางจะมีพวก  Necromorph ออกมาเหมือนเคย

       

      Chapter 10 Reversal

       

      เดินหน้าไปจนถึง Crossover Tube ถึงแล้วให้เรากดสวิทซ์บนรถราง ไม่ต้องห่วงเพราะรถรางคันนี้ไม่มี Necromorph ออกมากวนนะ ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ทำลายแผงควบคุมที่ห้องด้านในสุด (ทำลาย 3 อัน) ทำลายครบแล้วให้เราเข้าไปสำรวจแผงควบคุม ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่รถราง กดสวิทซ์แล้วรถรางจะกลับไปที่ Tram Station ระหว่างทางให้เราจัดการพวก Necromorph ให้หมด ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Tram Station จัดการพวก Necromorph จนกระทั่งถึงจุดหมาย

       

      Chapter 11 Acute Psycosis

       

      เดินหน้าไปตามทางจนถึง Zero-G จุดที่ 2 ให้เรากดสวิทซ์ให้ครบ 5 จุด พยายามมองหาจุดที่สามารถกระโดดไปได้ และบริหารเรื่อง O2 ให้ดีๆนะ กดสวิทซ์ครบแล้วให้เรากลับเข้าไปข้างใน จัดการ Brute และพวก Necromorph ที่ออกมาให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วสำรวจแผงควบคุมไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับตัวเราอีกคนหนึ่ง ให้เราโจมตีใส่เขา จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Titan Reactor Core เดินหน้าต่อจนถึง Zero-G ให้เราจัดการพวก Necromorph ให้หมด และต้องบริหาร O2 ให้ดีๆด้วยนะ จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 12 Yesterdays Problem

       

      เดินหน้าไปจนถึง Zero-G กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรากระโดดไปด้านล่างของเสาขนาดใหญ่ เมื่อถึงพื้นแล้วเราจะพบกับ The Boss ให้เรายิงจุดอ่อนที่อยู่รอบคอ พอจุดอ่อนหายไปแล้วให้เรายิงจุออ่อนตรงจุดอื่น ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่ง The Boss ถูกเครื่องข้างบนกดทับ ให้เรายิงใส่จุดอ่อนไปเรื่อยๆจนสามารถเอาชนะมันได้ สุดท้ายเราจะได้เห็นใบหน้าของ Vandal และเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×