Dead Space: Extraction (Wii) - Dead Space: Extraction (Wii) นิยาย Dead Space: Extraction (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Dead Space: Extraction (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    586

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    586

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.พ. 56 / 12:55 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dead Space: Extraction (Wii)

       

      Walkthrough

       

      World's Apart

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราชี้ WiiMote ไปยังสิ่งของ เราสามารถดึงมาหาด้วยปุ่ม A และผลักออกไปด้วยปุ่ม B เดินหน้าไปจนถึงรถรางแล้วให้เราซ่อมตามที่เกมสั่ง ดึงรถรางเข้าที่แล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบผู้ชายคนหนึ่ง เมื่อเขาล้มไปแล้วให้เราเก็บ Rock Saw ที่พื้น จัดการศัตรูอีก 2 คน ตอนนี้เกมจะเริ่มขึ้นอย่างเต็มตัวแล้ว เราจะไม่สามารถเดินสำรวจแบบ Dead Space ภาคปกติได้ เพราะฉะนั้นพยายามสำรวจสิ่งของต่างๆที่อยู่รอบตัว (เท่าที่สามารถทำได้)

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่พบ เกมจะแนะนำให้เราลองสำรวจตู้ล็อคเกอร์ดู ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วกระโดดข้ามทางขาดไป เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะมี Plasma Cutter ให้เก็บ เดินหน้าต่อเราจะถูก Egan จู่โจม ผลักเขาออกแล้วยิงใส่กบาลเพื่อเรียกสติ (ล้อเล่น เชือดทิ้งไปเลย) เดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในห้อง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของในห้อง ทางซ้ายบนของห้องจะมีสายไฟอยู่ ทำให้ทั้งคู่อยู่ด้วยกันแล้วสำรวจสวิทซ์ทางขวา ทำให้ไฟติดทั้ง 3 ดวงแล้วเราจะได้พลัง Stasis มาใช้

      เดินไปที่แผงควบคุมกลางห้องแล้วกดสวิทซ์เปิดประตู ออกจากห้องแล้วจัดการศัตรูที่บุกมา (ใช้ Stasis ทำให้ศัตรูช้าก่อนก็ได้นะ) ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้ว Lexine จะติดต่อมา เดินหน้าต่อจนถึงห้องควบคุม ภายในห้องจะมีสภาวะไร้น้ำหนัก ให้เราพุ่งเข้าหาแผงควบคุมกลางห้อง ทำให้ไฟติดทุกดวงแล้วระบบจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ออกจากห้องนี้แล้ว Lexine จะติดต่อมา รวมทั้งตัว Egan ด้วย กลับมาหาเขาแล้วจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะจบบทนี้

       

      Another Day at the Office

       

      Sam ไม่รอดจากหายนะที่เกิดขึ้น ฉากนี้เราจึงต้องเล่นเป็น Nathan McNeill ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปที่ลิฟต์ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วจะเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้น กลับมาที่ลิฟต์แล้วจะพบว่ามันใช้ไม่ได้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง ตอนนี้แทบไม่มีคนปกติอยู่แล้ว (เริ่มจะถูกควบคุม) ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด เมื่อถึง Plaza เราจะพบกับความโกลาหล จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะออกจากที่นี่ ให้เราติดน็อตเเพื่อปิดประตู เดินหน้าต่อแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง

      เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Necromorph แล้ว (กลายร่างสมบูรณ์แล้วละนะ) พอมันมีอาวุธ มันก็จะป้องกันตนเองได้ แน่นอนที่โจมตีแรงขึ้นด้วย จัดการให้หมดแล้วจะพบกับ Lexine คุยกับเธอแล้วเดินหน้าต่อ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเราจะกลับมาที่ Plaza เอาน็อตออกแล้วเดินตามทุกคนไป จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จากนั้นเราจะต้องมุดออกจากที่นี่ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Warren คุยกับเขาแล้วให้เราเปิดฝาลิฟต์ออก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรารีบสำรวจแผงควบคุม เชื่อมเส้นทางให้เสร็จแล้วเราจะลงลิฟต์ไปข้างล่าง

       

      Return to the Megavents

       

      จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเชื่อมปิดฝาให้เสร็จ เดินหน้าต่อแล้วให้เราทำลายสิ่งกีดขวาง จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เมื่อพบกับสิ่งกีดขวางให้เราทำลายทิ้ง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงประตูให้เราเชื่อมเส้นทางแล้วประตูจะเปิด เก็บของให้หมดแล้วกลับไปหาทุกคน จากนั้นเราจะปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะได้ปืนใหม่ Pulse Rifle จัดการศัตรูที่จับ Lexine จะสามารถช่วยเธอได้

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา ขณะเดินขึ้นทางลาดเราเกือบตกลงไปข้างล่าง รอดมาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ Flamethrower แล้วให้เราเชื่อมเส้นทางเพื่อเปิดประตู มุดเข้าไปในทางระบายอากาศ มุดไปตามทางเรื่อยๆ ทำลายสิ่งกีดขวางเพื่อเปิดทาง จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด ออกจากทางระบายอากาศแล้วจัดการศัตรูที่แห่ออกมา ที่นี่เราจะพบกับ Necromorph ขนาดยักษ์ จัดการศัตรูจนเราเดินถึงแผงควบคุม เชื่อมเส้นทางแล้วประตูจะเปิด เข้าไปในยานแล้วเราจะบินออกจากดาวได้เป็นผลสำเร็จ

       

      Rendezvous with Fate

       

      ยิงทำลายขยะอวกาศให้หมด พอถึงยานอวกาศ Ishimura เราจะต้องทำลายพวก Missile ให้หมด เมื่อยานลงจอดแล้วเราจะต้องออกไปนอกยาน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราเอาสิ่งของออกไปให้หมด ค้นหาจุดที่ต้องกระโดดไปเรื่อยๆ คอยเอาสิ่งของออก รวมทั้งทำลายทิ้งให้หมด พอถึงประตู Lexine จะถูกดีดออกไป ให้เรารีบถึงเธอกลับมา เข้าไปข้างในแล้วตามทุกคนเข้าไปในห้องควบคุม ด้านในเราจะพบกับชายคนหนึ่ง

      ออกจากห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าประตูแล้วให้เราเชื่อมเส้นทางเพื่อปิดกับดัก เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้อง เก็บของให้หมดห้อง พอศัตรูออกมาให้เราจัดการพวกมันให้หมด ออกจากห้องนี้แล้วลงลิฟต์กลับไปหาทุกคน ออกจากห้องแล้วพวกศัตรูจะบุกมา ให้เราเชื่อมเส้นทางเพื่อใช้ลิฟต์ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา สุดท้ายเราจะถูกทำร้าย

       

      Emergency Care

       

      เราจะพบกับ Nicole (ไม่เคยเห็นสภาพเธอตอนยังมีชีวิตอยู่เลยแฮะ) เมื่อสวมชุดแล้วเราจะออกปฏิบัติภารกิจ มุดไปตามทางเรื่อยๆ ออกจากทางระบายอากาศแล้วเก็บของให้หมด พอออกจากห้องแล้วเราจะมาอยู่ในห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เรากระโดดไปเรื่อยๆจนถึงประตู กดสวิทซ์แล้วออกจากห้องนี้ได้ สำรวจสิ่งต่างๆให้ทั่วๆ ให้เราเชื่อมเส้นทางตรงแผงควบคุม จัดการศัตรูให้หมดแล้วมุดเข้าไปในท่อ

      มุดไปตามทางเรื่อยๆจนถึงบันได ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วมุดเข้าไปในท่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอตกลงไปในห้องเก็บศพ ให้เราจัดการศัตรูให้หมด โดยเฉพาะเจ้าตัวที่เหมือนค้างคาว เพราะว่ามันสามารถสร้าง Necromorph ได้ จัดการหมดแล้วให้เราเดินสำรวจ จัดการศัตรูที่ออกมาหมดแล้วทุกคนจะตามมาสมทบ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในห้องเก็บศพแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ

      พอเดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับพวกศัตรู จัดการไปเรื่อยๆแล้วเราจะต้องถอยออกมา ใช้ Kinesis ดึง Power Cell ออกจากประตู เดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมา เชื่อมปิดประตูไว้แล้วเราจะเดินหน้าต่อ พอถึง Tram  Stationเราจะไม่พบกับ Tram ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วให้เราจัดการศัตรู (ยิงตรงระเบิดเน้อ) เดินหน้าต่อแล้วเราจะตกลงไปในทางระบายน้ำ

       

      Nowhere to Hide

       

      ขึ้นจากน้ำแล้วเราจะเดินไปตามทาง ที่ทางระบายน้ำแห่งนี้ไม่ได้ปลอดภัยเลย จัดการพวกศัตรูที่ปรากฏออกมา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงใจกลาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของ สักพัก Lexine จะตกลงไปในน้ำ เธอจะคลาดจากพวกเราทุกคน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอมุดผ่านจุดวางท่อแล้ว ให้เราเชื่อมเส้นทางเพื่อทำให้พัดลมดูดอากาศทำงาน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Nicole อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะว่าเธอมาพร้อมกับ Necromorph ขนาดยักษ์ เราจะต้องยิงให้โดนจุดอ่อนตรงหนวด ก่อนที่มันจะโจมตีใส่เรา เมื่อเดินเข้าหาใบพัด ให้เราใช้ Stasis แล้วเข้าไปข้างใน หนวดของ Necromorph จะถูกตัดจนขาด ตัดได้ 2 หนวดแล้วเราจะต้องใช้ Kinesis ปาถังระเบิดใส่หนวด ทำลายครบทุกหนวดแล้วให้เราโจมตีไปที่จุดอ่อนสุดท้าย จัดการมันได้แล้วเราจะผานฉากนี้

       

      Life and Death

       

      เราจะเปลี่ยนตัวละครอีกครั้งหนึ่ง เราจะรับบทเป็น Dr. Karen Howell คุยกับคนที่ติดต่อมาแล้วจะพบกับศัตรู ด้วยปืน Ripper ที่มี (นี่เป็นปืนโปรดของผมเลย ใน Dead Space 2) ให้ตัดตัดอาวุธและเฉือนร่างของมันออก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง ออกจากห้องแล้วจะพบศัตรูมากมาย เอาถังระเบิดปาน่าจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในลิฟต์แล้วอาการที่ถูก The Marker ควบคุมจะปรากฏขึ้นมา (คล้าย Isaac ในช่วงต้นเกม) เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Lexine

      รักษา Lexine แล้วเธอจะอยากกลับไปหาทุกคน เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้อง (เราจะได้ปืนใหม่) เดินหน้าไป เราจะพบกับ Necromorph Brute รอให้มันเข้าใกล้แล้วใช้ Stasis จากนั้นให้เราเดินเข้าทางด้านหลังจะพบกับจุดอ่อนของมัน โจมตีไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันบาดเจ็บหนัก มันจะไม่วิ่งเข้ามาหาเราแล้ว ให้เราใช้ Kinesis กับของที่มันพ่นออกมา แล้วรีบปาใส่มัน ทำซ้ำๆจะสามารถจัดการมันได้ (ถ้าไม่เชี่ยว แนะนำให้ใช้ปืนยิงก็ได้) จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      สำรวจเพื่อเก็บของที่อยู่ระหว่างทางให้หมด จัดการพวกศัตรูที่ขวางทาง ศัตรูจะมาเยอะมามากจริงๆ ให้เราพยายามใช้ปืนให้เหมาะสม หรือจะเปลี่ยนปืนแล้วยิงไปเรื่อยๆก็ได้ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราทุกคนจะกลับมารวมกันอีกครั้ง ขณะที่กำลังจะเดินตามทุกคน Necromorph ขนาดยักษ์ก็ออกมาขัดขวาง Eckhardt รีบปิดประตูแล้วหนีไป เขาปล่อยให้ Karen ถูกสัตว์ประหลาดยักษ์นั้นสังหารอย่างโหดร้าย

       

      In the Hearts of Men

       

      จัดการศัตรูที่ตามมาแล้วเราจะนั่ง Tram ออกจากจุดนี้ เมื่อออกจาก Tram แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ เมื่อถึงห้องหนึ่งเราจะถูกศัตรูบุก จัดการพวกมันจนกว่าห้องกระจกจะระเบิด เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูอีก ออกจากจุดนี้แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เราจะพบกับห้องที่มีสภาวะไร้น้ำหนัก เปิดฝาเครื่องด้วย Kinesis แล้วตัดสายไฟทิ้ง เราจะต้องทำอย่างนี้ 4 ครั้ง และทุกครั้งจะมีศัตรูออกมากวนด้วย กลับไปหา Eckhardt จะพบว่าเขาคือสมาชิกของ Unitology เขามาที่นี่เพื่อคันหาบุคคลที่ไม่ถูก The Marker ครอบงำ และเขาค้นพบแล้ว นั่นก็คือสาวน้อย Lexine พูดจบก็ยิงใส่เราทันที แต่เขาไม่ได้ทำภารกิจของตนเองต่อ เพราะถูก Necromorph จู่โจมจนเสียชีวิต ส่วนเราก็ไม่ได้โชคดีไปกว่ากัน เพราะได้หมดลมลงตรงนี้

       

      Escaping the Ishimura

       

      ออกจาก Tram แล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางที่มืดมิด จัดการศัตรูที่แห่ออกมาไม่ขาดสาย พยายามใช้ Kinesis รับพลังที่ศัตรูปล่อยออกมา พอรับได้ก็ปากลับไป หรือไม่ก็พาใส่ศัตรูตนอื่นๆ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับ Sergeant ฟังเรื่องราวจากเขาแล้วเราจะต้องเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด พอตกลงไปข้างล่างแล้วเราจะมุดเข้าไปในท่อ

      มุดไปตามทางเรื่อยๆแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา พอตกลงไปข้างล่างเราจะต้องทำลายพื้นเพื่อตกลงไปอีก แต่ต้องใช้พลัง Statis ทำให้ใบพัดช้าลงด้วย ไม่อย่างนั้นถูกตัดตัวขาดแน่ๆ ลงไปถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเราจะกลับมาที่ท่ออีกครั้ง มุดไปตามท่อเรื่อยๆ ออกจากท่อแล้วให้เราใช้ Kinesis ปาของไปโดนเลเซอร์สีแดง เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้รถรางเดินหน้าต่อ

      ระหว่างเดินทางอย่าลืมเอาลูกปืนทางขวาโยนใส่เลเซอร์สีแดงด้วยนะ ลงจากรถรางแล้วให้เราเก็บของให้หมด มุดเข้าไปในท่อ ออกจากท่อแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ Office เราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการหมดแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง ให้เราเชื่อมเส้นทางตรงแผงควบคุมทางขวา ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นลิฟต์กลับมา ขึ้นบันไดแล้วเปิดลิฟต์ตรงหน้า จัดการศัตรูแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วไปสวมใส่ชุดอวกาศ กลับมาที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะออกไปนอกยาน กระโดดไปข้างหน้าแล้วจัดการศัตรูให้หมด กระโดดไปข้างหน้าและจัดการศัตรูไปจนถึงสุดทาง เข้าไปในห้องแล้วเชื่อมเส้นทางแผงควบคุมทางซ้าย ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดไปข้างหน้าเรื่อยๆ แต่ยังไม่ทันถึงอีกฟากหนึ่ง เราจะพบกับ Necromorph ขนาดยักษ์ ให้เราโจมตีจุดอ่อนตรงหนวด เมื่อหนวดของมันตก ให้เราโจมตีจุดอ่อนตรงลิ้นของมัน ทำแบบนี้วนซ้ำจะสามารถไล่มันไปได้ เดินหน้าต่อแล้วเราจะถูกมันเล่นงาน คราวนี้ไม่มีทางเลือก ให้เราตัดแขนของเราเพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤตินี้

       

      Secrets and Salvation

       

      เราจะกลับมาบังคับ Weller อีกครั้ง จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด คราวนี้เราจะเดินทางไปที่ยานอวกาศ แต่กว่าจะถึงก็ลากเลือด เพราะพวก Necromorph จะออกมากันหมดยานเลยทีเดียว พอถึงยานอวกาศแล้ว เราจะต้องถ่วงเวลาเพื่อรอ McNeill ยิงไปเรื่อยๆ ซ้ายบ้าง ขวาบ้าง ตรงกลางบ้าง พอ McNeill มาถึงเราจะออก Ishimura ทันที ขณะหนีออกมาเราจะพบกับยานของ Isaac Clarck แม้ว่าจะส่งสัญญาณไปอย่างไร เราก็ทราบดีว่า Isaac ก็ไม่ได้ยิน กลับมาที่ยานอวกาศของเรา ใครคนหนึ่งกำลังถูก The Marker ควบคุม ในเมื่อความตายไม่ใช่จุดจบ เขาจะทำอะไรกับ Lexine หลังจากเปลี่ยนสภาพไปแล้วนะ Lexine กรีดร้อง และตามมาด้วยเสียงปืนดังปัง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×