Grand Theft Auto III: 10 Year Anniversary Edition (iOS) - Grand Theft Auto III: 10 Year Anniversary Edition (iOS) นิยาย Grand Theft Auto III: 10 Year Anniversary Edition (iOS) : Dek-D.com - Writer

Grand Theft Auto III: 10 Year Anniversary Edition (iOS)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,571

ผู้เข้าชมเดือนนี้

28

ผู้เข้าชมรวม


1.57K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  13 ก.พ. 56 / 16:54 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Grand Theft Auto III: 10 Year Anniversary Edition 100% Completion (iOS)

     

    Chapter 1 Portland

     

    Mission 1: Give Me Liberty

     

    หลังจากดูฉากเปิดตัวแล้วให้เราขับรถที่อยู่ใกล้ๆไปที่ Marker (จุดในแผนที่) เมื่อถึง Save Point แล้วให้เราขับรถไปยัง Marker ต่อไป

     

    Luigi Mission 1: Luigi’s Girl

     

    ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถไปรับ Misty เมื่อเธอขึ้นรถแล้วให้เราขับรถพาเธอไปส่งที่บ้านของ Luigi

     

    Portland: Hidden Packages

     

    ตอนนี้เราจะเป็นอิสระแล้ว นอกจากทำภารกิจหลักเรายังสามารถทำภารกิจเสริมที่มีมากมายก่ายกองได้ โดยเริ่มจากการหา Hidden Packages ที่มีอยู่ 33 อันทั่ว Portland (แนะนำให้หาที่ซ่อนของ Hidden Packages จาก Google หรือแม้แต่ใน Youtube ก็มีคนนำไปลงไว้นะ) หาครบแล้วที่ Save Point ของเราจะมีอาวุธให้เก็บได้เรื่อยๆเลย

     

    Portland Import/Export Garage

     

    ให้เราไปค้นหา Import/Export Garage ที่ท่าเรือของ Portland เมื่อหาพบแล้วให้เรานำรถที่อยู่ใน List ขับเข้าไปจอดไว้ (Securicar, Moonbeam, Coach, Flatbed, Linerunner, Trashmaster, Patriot, Mr. Whoopee, Blista, Mule, Yakee, Bobcat, Dodo, Bus, Rumpo และ Pony) ที่เหลือจะบอกให้ไปหามาในภายหลังนะ

     

    Portland: RC Toyz Missions

     

    RC Toyz Mission 1: Diablo Destruction

     

    เข้าไปในรถตู้ของ RC Toyz จากนั้นให้เราใช้รถบังคับวิทยุไประเบิดรถของศัตรู พวกมันจะขับรถ Diablo Stallions สีดำนะ

     

    RC Toyz Mission 2: Mafia Massacre

     

    เข้าไปในรถตู้ของ RC Toyz แล้วเราจะต้องใช้รถบังคับวิทยุไประเบิดรถของศัตรูเหมือนเดิม คราวนี้ให้เราระเบิดรถ Mafia Sentinels สีดำนะ

     

    Portland: Taxi Driver Missions

     

    ขับรถ Taxi แล้วเริ่มเล่นภารกิจเสริม เราจะต้องรับผู้โดยสารแล้วขังไปส่งยังจุดหมาย ทำอย่างนี้ 100 คนเราจะสามารถปลดล็อครถยนต์ Borgnine Taxi ได้ (จอดอยู่ตรงอู่รถแท็กซี่) ถ้าเรารับผู้โดยสารได้ต่อเนื่อง 5 คนจะได้รับเงินพิเศษ ถ้าเราทำได้ต่อเนื่องถึง 100 เราจะได้เงินมหาศาลเลยทีเดียว จำไว้ว่าให้เรานำรถไปซ่อมที่ Pay 'N' Spray ได้นะ เมื่อส่งคนที่ 100 แล้วจะมีข้อความส่งมาบอกเรา (หัวใจสำคัญของการผ่านภารกิจนี้ก็คือทางลัด ถ้าเราหาทางลัดได้เก่งก็มีเวลาเหลือเฟือ) ผมทำภารกิจนี้แบบรวดเดียวเลย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่าๆ ได้เงินมาทั้งสิ้น 450,000 เหรียญ

     

    Portland: Fire Fighter Missions

     

    ขโมย Fire Truck ได้แล้วให้เราเริ่มภารกิจเสริมทันที ที่ Portland นั้นเราจะต้องไปดับไฟที่ไหม้รถ 20 คัน แนะนำให้เปิด Siren ด้วย เพื่อทำให้รถยนต์ที่อยู่ข้างหน้าเปิดทางให้เรา สิ่งที่ต้องระวังก็คือการพลิกคว่ำ เพราะรถดับเพลิงมันเสียสมดุลได้ง่ายมาก แต่ภาค San Andrea ยากกว่าเยอะ เพราะจะมีคนวิ่งเพ่นพานไปมาด้วย ดับไฟได้ครบทั้ง 20 คันแล้วเราจะ Flamethrower หรือปืนไฟมาใช้ (เราจะต้องทำภารกิจนี้ให้ครบทั้ง 3 เมืองนะ)

     

    Portland: Vigilante Missions

     

    ขโมยรถของตำรวจได้แล้วให้เรารับภารกิจเสริมได้ โดยเราจะต้องขับรถของตำรวจแล้วไปจัดการพวกโจรที่ขับรถอยู่ สิ่งสำคัญก็คือปืนกลเบา เตรียมกระสุนมามากหน่อย ขับรถเข้าเทียบแล้วสาดกระสุนใส่ พอรถติดไฟก็ขับออกห่าง ถ้าโจรตายก็มุ่งหน้าไปหาเป้าหมายต่อไป แต่ถ้าไม่ตาย (มันลงรถทัน) ให้เราขับรถเหยียบให้ชี้แตกไปเลย (หรือยิงด้วยปืนก็ตามแต่) ทำอย่างนี้จนครบ 20 คน ที่ Save Point จะมีดาวให้ 2 ดวงเลยทีเดียว ถ้ารถตำรวจใกล้จะพัง ให้เราเปลี่ยนคันเอานะ เพราะฉะนั้นจำสถานีตำรวจไว้ให้ดีๆ เพราะที่นี่จะมีรถตำรวจจอดไว้ให้เราเสมอๆ อ้อ ระวังเรื่องดาวด้วย เพราะยิ่งดาวมาก พวกตำรวจก็ออกมากวนเราได้มากนะ (เราจะต้องทำภารกิจนี้ทั้ง 3 เมือง)

     

    Portland: Unique Jumps

     

    เราจะต้องขับรถข้ามเนิน 20 ลูก (ไม่ใช่ว่าทุกเนินจะเป็น Unique Jumps นะ เพราะฉะนั้นให้เราหาจุดกระโดดจาก Internet นี่แหละ) กระโดดครบทั้ง 20 ลูกแล้วเราจะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 เหรียญมาครอง

     

    Portland: Paramedic Missions

     

    เมื่อได้รถ Ambulance มาแล้วให้เรารับภารกิจเสริมทันที หน้าที่ของเราก็คือการขับรถไปรับคนเจ็บ แล้วรีบนำกลับมาส่งที่โรงพยาบาล ยิ่ง Level สูง คนเจ็บก็ยิ่งมากขึ้นตามจำนวนนั้น แต่ว่ารถ Ambulance สามารถรับคนเจ็บได้คราวละ 3 คนเท่านั้น ทำให้เราต้องวางแผนว่าจะรับใครก่อนหลัง ทำจบครบทั้ง 12 Level แล้วจะผ่านภารกิจนี้ (HP ของเราจะเพิ่มขึ้น แถมเรายังวิ่งไม่เหนื่อยด้วยนะ) นี่เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ต้องรีบทำตั้งแต่ต้นเกมเลย (รวมทั้ง Vigilante Missions และ Fire Fighter Missions ด้วย)

     

    Portland: Off-Road Missions

     

    Patriot Playground

     

    หน้าร้าน Supa Save! จะมีรถ Patriot จอดไว้อยู่ ขึ้นขับแล้วเราจะต้องเก็บ Marker ให้หมด 15 อัน จำเอาไว้ว่าไม่ต้องใช้ความเร็วมากก็ได้ พยายามหันหัวให้ตรงแล้วขับตรงไปจนถึง Marker เก็บครบแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    Portland: Ram Pages

     

    ทั้งเกมจะมีอยู่ 20 ภารกิจ ที่ Portland จะมีอยู่ 8 ภารกิจ เข้าไปในสัญลักษณ์รูปหัวกะโหลกแล้วจะเริ่มภารกิจ เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด แต่ต้องทำตามที่เกมสั่งด้วยนะ ทำครบทั้ง 20 ภารกิจแล้วจะได้เงินมา 1,000,000 เหรียญ

     

    Luigi Mission 2: Don’t Spank Ma Bitch Up

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker จากนั้นให้เราขับรถที่จอดไว้ไปที่ Pay N Spray เข้าไปใช้บริการแล้วให้เราขับรถไปจอดไว้ในโรงจอดรถของ Luigi

     

    Luigi Mission 3: Drive Misty For Me

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปรับ Misty บีบแตรแล้ว Misty จะขึ้นรถของเรา ขับพาเธอไปส่งที่ร้านของ Joey เมื่อทั้ง 2 พบกันจะจบภารกิจนี้

     

    Luigi Mission 4: Pump-Action Pimp

     

    รับภารกิจแล้วให้เราไปเก็บปืนที่อยู่ด้านหลังร้านขายปืน จากนั้นให้เราขับรถตามเป้าหมายของเราไป ขับปัดท้ายรถของเป้าหมาย พอรถหมุนพวกเขาจะลงจากรถ ให้เราใช้ปืนที่เก็บมาสังหารให้หมด

     

    Luigi Mission 5: The Fuzz Ball

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถ Coach ไปรับโสเภณี รับให้หมดทุกคน (ในคราวเดียว) แล้วนำไปส่งที่ Old School Hall ก่อนหมดเวลา

     

    Joey Mission 1: Mike Lips Last Lunch

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker ขับรถที่จอดไปที่ติดตั้งระเบิด ระหว่างทางถ้าชนให้เรารีบไปซ่อมที่ Pay N Spray ทันที ติดตั้งระเบิดแล้วอย่าชนเด็ดขาด ขับรถไปจอดไว้ที่เดิม กดปุ่มระเบิดแล้วให้เราลงจาดรถ ออกจากจุดนั้นแล้วดูผลที่เกิดขึ้น

     

    Joey Mission 2: Farewell Chunky Lee Chong

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker จัดการเป้าหมายให้ได้จะจบภารกิจนี้ (จัดการลูกน้องไปด้วยเลย)

     

    Joey Mission 3: Van Heist

     

    ขับรถเข้าหา Marker แล้วให้เราชนรถยนต์เป้าหมายจนค่า Damage ขึ้นเต็ม พอรถหยุดให้เราขับรถเป้าหมายไปซ่อนไว้ที่อู่ตรงท่าเรือ

     

    Joey Mission 4: Cipriani’s Chauffer

     

    ขับรถเข้าหา Marker ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถออกจากจุดนี้ ขับรถไปที่ Marker สุดท้ายแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Joey Mission 5: Dead Skunk In The Trunk

     

    ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบรถยนต์เป้าหมายจอดอยู่ ให้เราจัดการรถยนต์ที่จอดอยู่ให้หมดก่อน เพราะมันจะตามมาป่วนเราในภายหลัง แต่ต้องไม่สร้างความเสียหายให้รถยนต์เป้าหมายนะ เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถยนต์เป้าหมายไปที่ Marker จอดตรงจุดแล้วรถยนต์คันนี้จะถูกบดเป็นผง

     

    Joey Mission 6: The Getaway

     

    ขับรถ 4 ประตูเข้าหา Marker พอจอดตรงจุดแล้วให้เราบีบแตร ขับรถเข้าหา Marker แล้วทุกคนจะลงไปปล้น ปล้นเสร็จแล้วเราจะติด 3 ดาว ให้เรารีบไปที่ร้านพ่นสีเพื่อลดดาว เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปที่ Marker สุดท้าย

     

    Tony Mission 1: Taking Out the Laundry

     

    ขับรถไปเก็บระเบิดแล้วเราจะต้องทำลายรถยนต์เป้าหมาย 2 คัน ให้เราขับรถเข้าหา Marker แล้วใช้วิธีอะไรก็ได้ทำลายรถยนต์เป้าหมาย จัดการครบทั้ง 2 คันแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Tony Mission 2: The Pick-Up

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เก็บกระเป๋าเอกสารแล้วเราจะถูกปิดประตูตีแมว จัดการศัตรูให้หมดแล้วขับรถกลับไปหา Toni

     

    Toni Mission 3: Salvatore Called a Meeting

     

    ขับรถเข้าหา Marker แล้วเข้าไปข้างใน เราจะขับรถ Stretch ไปรับคน 2 คน รับทั้ง 2 คนแล้วรถยนต์ของศัตรูจะโผล่ออกมา ขับหนีแล้วพาทุกคนไปส่งยังจุดหมายปลายทาง

     

    Salvatore Mission 1: Chaperone

     

    ขับรถพา Maria ไปส่งยังจุดหมาย เมื่อเธอคุยกับเพื่อนเสร็จ เราจะต้องขับรถพาเธอไปส่งที่งานเลี้ยง ส่งเธอที่งานเลี้ยงให้เรารอจนกว่างานเลี้ยงจะเลิก สุดท้ายให้เราพา Maria กลับไปที่บ้านจะจบภารกิจนี้

     

    Toni Mission 4: Triads and Tribulations

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถพาพวกไปจัดการศัตรู 3 คน มีอยู่คนหนึ่งจะมีกำแพงล้อมรอบ ไม่จำเป็นต้องขับรถเข้าไปข้างใน ให้เราขับเรียบกำแพงไปเรื่อยๆ จะมีอยู่จุดหนึ่งมีเนิน ให้เรายืนบนเนินแล้วยิงถล่มเข้าไปหาเป้าหมาย จัดการหมดทุกคนแล้วจบภารกิจนี้

     

    Toni Mission 5: Blow Fish

     

    ขับรถเข้าหา Marker แล้วจะพบรถขนขยะ ขับรถขนขยะไปยังจุดหมาย จอดรถเอาไว้ตรงจุดแล้วให้เรากดระเบิด ออกจากรถแล้วให้เรารีบหนีจากตรงนี้ พอรถขนขยะระเบิดจะจบภารกิจนี้ (ขับรถขนขยะเหยียบพวกศัตรูให้หมดก่อนก็ได้นะ)

     

    Salvatore Mission 2: Cutting the Grass

     

    ขับรถเข้าหา Marker แล้วให้เราจอดไว้ทางทิศเหนือ ห่างจาก Marker พอสมควรนะ พอเป้าหมายขึ้นรถ ให้เราขับรถตามเป้าหมายไปเรื่อยๆ ต้องไม่อยู่ใกล้เกินไปและไม่อยู่ห่างเกินไป ขับตามเข้าไปในท่าเรือแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราขับรถชนเป้าหมายให้ตามเพื่อจบภารกิจ

     

    Salvatore Mission 3: Bomb Da Base

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เดินเข้าหาจุดหมายแล้วเราจะได้ปืน Sniper Rifle พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง ขับรถเข้าหา Marker พอจอดรถแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบบันไดขึ้นไปบนดาดฟ้าของโกดังเก็บของ ให้เราใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูให้หมด ไล่ตั้งแต่คนที่เฝ้าทางขึ้นเรือ จัดการไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งคนที่มากับเราสามารถระเบิดเรือลำนี้ได้

     

    Salvatore Mission 4: Last Requests

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะพบรถคันหนึ่งจอดอยู่ รอสักพักจะมี Marker อันใหม่ปรากฏขึ้นมา ให้เราขับรถไปตรงจุดนั้น ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องขับเรือข้ามไปอีกเกาะหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการปลดล็อคเกาะที่ 2 ไปในตัว

     

    Chapter 2 Staunton Island

     

    Staunton Island: Hidden Packages

     

    ถ้าเริ่มจากของ Portland ที่มี 33 ชิ้น ที่ Staunton Island ก็จะเริ่มจากชิ้นที่ 34 – 69 พยายามหากันหน่อยนะ เพราะมันจะทำให้เราเล่นเกมนี้ได้ง่ายขึ้นเยอะ

     

    Staunton Island: Import/Export Garage

     

    มีรถอยู่ 3 คันที่สามารถหาได้ที่เกาะนี้ Blista, Bus และ Flatbed หาพบแล้วให้เรานำไปจอดไว้ที่ท่าเรือของ Portland ตามเดิม

     

    Staunton Island: RC Toyz Missions

     

    RC Toyz Mission 3: Casino Calamity

     

    แถวๆ Casino จะมีรถตู้ของ RC Toyz จอดอยู่ ให้เราใช้รถบังคับของเราไประเบิดรถ Yakuza Stinger ให้ได้ พยายามมองหาแล้วเข้าไประเบิดใกล้ๆนะ

     

    Staunton Island: Fire Truck Missions

     

    เหมือนกับที่ Portland นั่นแหละ พยายามไปให้ทันแล้วดับไฟให้เรียบร้อย แต่อย่ามาแรงเกินไปนะ ไม่อย่างนั้นชนรถที่ไฟลุกระเบิดแน่ๆ ของรางวัลสำหรับความพยายามก็ยังคงเป็นปืนไฟเหมือนเดิม

     

    Staunton Island: Vigilante Missions

     

    นี่ก็ยังเหมือนกับที่ Portland ให้เรารับภารกิจแล้วจัดการพวกผู้ร้ายให้หมด ของรางวัลจะเป็นดาวอีก 2 ดวง

     

    Staunton Island: Unique Jumps

     

    ที่นี่ก็ยังมีแท่นให้เรากระโดดอีกเหมือนเดิม ท่องไว้นะ เป้าหมายอยู่ที่ 1 ล้านเหรียญ

     

    Staunton Island: Off-Road Missions

     

    A Ride in the Park

     

    ที่สวนสาธารณะจะมีรถยนต์ Landstalker จอดอยู่ พอขึ้นไปขับจะเป็นการเริ่มทำภารกิจทันที ให้เราขับไปเก็บ Marker ทั้งหมด 12 อัน ขอบอกว่าค่อนข้างยากเลยแหละ เพราะมันมันชอบพลิกคว่ำพลิกหงาย พยายามค่อยเป็นค่อยไปก็แล้วกันนะ

     

    Multistorey Mayhem

     

    ที่ลานจอดรถของตึกหนึ่งจะมีรถยนต์ Stallion พอขึ้นขับจะเป็นการเริ่มภารกิจ เราจะต้องขับรถเก็บ Marker ภายในลานจอดรถนี้ พอถึงชั้นดาดฟ้าเราจะต้องกระโจนไปเก็บ Marker อันสุดท้ายด้วย

     

    Staunton Island: Rampages

     

    ยังเหมือนกับที่ Portland เข้าไปรับภารกิจรูปหัวกะโหลก แล้วเราจะต้องจัดการศัตรูด้วยอาวุธที่เกมกำหนด แน่นอน ให้เราท่องเอาไว้ 1 ล้านเหรียญนะ

     

    El Burro Mission 1: Turismo

     

    กลับมาที่ Portland แล้วรับโทรศัพท์ หารถแรงๆแล้วขับไปที่ Marker (หาไม่ได้แนะนำ Yakuza Stinger หรือ Borgnine Taxi นะ) เราจะต้องขับรถเก็บ Marker ไปเรื่อยๆ ถ้าเก็บไม่โดนเราจะต้องวกกลับมาเก็บนะ เข้าเป็นที่ 1 จะผ่านภารกิจนี้

     

    El Burro Mission 2: I Scream, You Scream

     

    รับภารกิจแล้วให้เราไปเก็บกระเป๋าที่จุด Marker เก็บแล้วให้เราขับรถไปหารถขายไอศกรีม ขับรถไปที่ Marker แล้วเปิดเพลงเรียกคน ออกจากรถแล้วเดินไปห่างๆ รอศัตรูเดินมาหาแล้วกดระเบิดได้เลย

     

    El Burro Mission 3: Trial by Fire

     

    รับภารกิจแล้วให้เราไปรับอาวุธตรงจุด จากนั้นให้เราใช้อาวุธสังหารศัตรูให้ครบตามจำนวน พยายามเดินหาแล้วจัดการให้ครบก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    El Burro Mission 4: Big ‘N’ Veiny

     

    ขับรถตู้ที่จอดไว้ตามของบนพื้นไปเรื่อยๆ จุดหมายปลายทางของเราคือท่าเรือ พอถึงจุดหมายแล้วเราจะพบกับเป้าหมาย ให้เราขับรถเหยียบมันเลย พอมันตายให้เราขับรถกลับไปที่ Marker สุดท้าย

     

    Marty Chonks Mission 1: The Crook

     

    ขับรถที่จอดไว้แล้วขับไปหา Bank Manager รับเขาขึ้นรถแล้วขับกลับมา พอเขาเข้าไปในอาคารให้เราขับรถไปที่ Maker จอดรถไว้แล้วรถคันนี้จะถูกทำลาย

     

    Marty Chonks Mission 2: The Thief

     

    ให้เราขับรถที่เตรียมไว้ไปรับพวกโจร พอขับไปส่งพวกมันแล้วให้เรานำรถไปเปลี่ยนสีที่ Pay N Spray ขับรถเข้าหา Marker สุดท้ายแล้วออกจากรถ

     

    Marty Chonks Mission 3: The Wife

     

    ขับรถที่เตรียมไว้แล้วขับไปรับ Mrs. Chonks ส่งเธอยังจุดหมายแล้วให้เรานำรถไปทิ้งทะเล

     

    Marty Chonks Mission 4: Her Lover

     

    ขับรถที่เตรียมไว้ไปรับคน พอส่งเขาถึงจุดหมายแล้วรอสักพัก พอทั้ง 2 คนฆ่ากันจะจบภารกิจ ให้เราฆ่าคนที่เหลือได้เลย

     

    Asuka Mission 1: Sayonara Salvatore

     

    กลับมาที่ Staunton Island แล้วรับภารกิจ จากนั้นให้เราขับรถกลับมาที่ Portland พอถึง Luigi's Club ให้เราเดินมาอยู่ตรงตึกฝั่งตรงข้าม (ตรงข้ามกับรูปภาพ Bunny Girl ขนาดใหญ่) รออยู่บนดาดฟ้าจนถึงเวลาที่กำหนด จากนั้นใช้ Sniper Rifle เล็งไปที่ทางออก รอจนเป้าหมายออกมาแล้วสังหารเขาได้เลย

     

    Asuka Mission 2: Under Surveillance

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker พอถึงแล้วให้เราใช้ Sniper Rifle จัดการเป้าหมาย สังหารทั้ง 2 คนแล้วให้เราขับรถไปยัง Marker ต่อไป เราจะพบเป้าหมายอยู่ใกล้ๆกับรถ ค่อยๆเข้าไปใกล้ๆแล้วปาระเบิดใส่ หรือจะจัดการแบบไหนก็แล้วแต่ จัดการได้แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker สุดท้าย เป้าหมายของเราจะอยู่บนตึกสูง ให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึกฝั่งตรงข้าม ใช้ Sniper Rifle จัดการให้หมดจะผ่านภารกิจนี้แล้ว

     

    Asuka Mission 3: Paparazzi Purge

     

    รับภารกิจแล้วให้เราลงไปที่ท่าเรือ มองหาเรือของตำรวจ (ที่มีเสา 2 เสาอยู่ด้านบน) แล้วขับเข้าหาเป้าหมาย (ที่มีลูกศรชี้) เรือของตำรวจจะมีปืนอยู่ด้วย เพราะฉะนั้นใช้ไล่ยิงไปตามทางได้เลย พอเป้าหมายของเราลงจากเรือ ให้เรารีบตามไปไปจัดการ สังหารเขาได้จะจบภารกิจนี้ทันที

     

    Asuka Mission 4: Payday for Ray

     

    ขับรถเข้าหม Marker พอถึงจุดหมายให้เราลงจากรถแล้วรับโทรศัพท์ เราจะต้องรับโทรศัพท์อีก 3 จุด เมื่อรับโทรศัพท์ครบแล้วให้เราขับรถไปที่ Marker สุดท้าย เข้าไปในห้องน้ำของสวนสาธารณะแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Asuka Mission 5: Two-Faced Tanner

     

    ขับรถเข้าหา Marker รอตรงจุดแล้วเป้าหมายของเราจะวิ่งมาขึ้นรถ สังหารเป้าหมายนี้ให้ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

     

    Kenji Mission 1: Kanbu Bust-Out

     

    รับภารกิจแล้วให้เราใชวิธีอะไรก็ได้หารถตำรวจมาใช้ พอได้มาแล้วให้เรานำไปบรรจุระเบิด เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker รั้วที่กั้นจะเปิดให้รถตำรวจเข้าไปเท่านั้น จอดให้ตรงจุดแล้วกดระเบิด ออกจากรถแล้วถอยออกมาห่างๆ พอผนังเปิดให้เราเดินไปรับคนที่อยู่ข้างใน พาเขาขึ้นรถที่อยู่ใกล้ๆ (แนะนำ Enforcer) เกมจะแนะนำให้เราไปพ่นสีเพื่อลดดาวก่อน แต่วิ่งวนเก็บดาวจะง่ายกว่า พอดาวหมดให้เราขับพาเขาไปที่ Marker สุดท้าย

     

    Kenji Mission 2: Grand Theft Auto

     

    ภารกิจนี้เราจะต้องขโมยแล้วขับไปส่ง 3 คัน ให้เราขับรถเข้าหา Marker จะพบรถยนต์คันหนึ่ง ขึ้นไปขับแล้วให้เราขับมันเข้าหา Marker จอดไว้ในอู่แล้วลงจากรถ (ถ้าชนก็ไม่สนใจ เพราะสถานที่ส่งมอบรถกับสถานที่พ่นสีมันอยู่ติดกัน) ทำให้ครบทั้ง 3 คันจะจบภารกิจนี้

     

    Kenji Mission 3: Deal Steal

     

    รับภารกิจแล้วให้เราหารถยนต์ Yardie Lobo รถยนต์คันนี้จะมีตัวถังและหลังคาคนละสี หาพบแล้วให้เราขับไปรับเพื่อนของเราคนหนึ่ง พอเขาขึ้นรถให้เราขับไปที่ Marker จอดตรงจุดแล้วบีบแตร พวกศัตรูจะออกมาจากรถ ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บกระเป๋าที่ตกพื้น นำกลับไปที่ Marker สุดท้ายเพื่อจบภารกิจนี้

     

    Kenji Mission 4: Shima

     

    รับภากิจแล้วให้เราขับรถไปเก็บกระเป๋าที่ตกพื้นทั้งหมด 2 ใบ (ต้องลงจากรถนะ) เก็บครบแล้วให้เราขับรถไปที่ Marker ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถกลับมาที่ Portland ขับเข้าหา Marker แล้วจะพบพวกศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บเงินที่ตกพื้น นำเงินกลับมาที่ Casino จะจบภารกิจนี้

     

    Kenji Mission 5: Smack Down

     

    รับภารกิจแล้วให้เราดูแผนที่ เราจะพบ Marker มากมาย นี่คือเป้าหมายที่เราจะต้องจัดการนะ เราจะต้องจัดการตั้งแต่ 8 คนขึ้นไปในเวลา 3 นาที ทำสำเร็จก็จะผ่านภารกิจนี้ (แนะนำให้ขับเหยียบไปเลย)

     

    Ray Mission 1: Silence the Sneak

     

    รับภารกิจแล้วแนะนำให้หารถใหญ่ๆอย่าง Coach จากนั้นขับเข้าหา Marker พอถึงแล้วให้เราขับไปปิดทางออกไว้ (ให้แนบสนิทประตูโรงรถสีเขียวไว้เลย) จากนั้นให้เราปาระเบิดเข้าไปในหน้าต่าง เป้าหมายของเราจะขับรถออกมา แต่ออกไม่ได้เพราะรถที่เราจอดปิดทางเอาไว้ ปาระเบิดใส่รถจนกว่าจะระเบิด จากนั้นให้เราเก็บเป้าหมายเพื่อจบภารกิจ

     

    Ray Mission 2: Arms Shortage

     

    ขับรถเข้าหา Marker แล้วดู Cut Scene เรามีเวลาในการเตรียมตัวไม่มากนัก ให้เราขับรถบรรทุกไปปิดทางเข้าไว้ก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูทุกคนที่บุกเข้ามา เมื่อศัตรูเข้ามาไม่ได้แนะนำให้ออกไปจัดการพวกมัน (ดูจุดในแผนที่ให้ดีๆ) จัดการหมดแล้วให้เรากลับไปหาคนด้านใน

     

    Ray Mission 3: Evidence Dash

     

    เลือกรถที่เร็วหน่อยนะ (เพราะต้องขับไล่) จากนั้นให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะเจอกับรถเป้าหมาย ให้เราขับชนจะมีของตกลงมา ขับรถไปทับสิ่งของจะเป็นการเก็บ เก็บให้ครบ 6 ชิ้นแล้วขับไปที่ร้าน Pay N Spray ที่มีร้านติดระเบิดอยู่ใกล้ๆ ให้เรานำรถไปติดตั้งระเบิด ติดตั้งเสร็จแล้วให้เรากดระเบิดได้เลย

     

    Ray Mission 4: Gone Fishing

     

    รับภารกิจแล้วให้เราไปที่ท่าเรือ ขับเรือตำรวจเข้าหา Marker จะพบกับเป้าหมาย ขับเรือตำรวจยิงไปเรื่อยๆ มีอยู่จุดหนึ่งเขาจะวิ่งขึ้นฝั่ง ถ้าเราเร็วพอ เราสามารถขับเรือขึ้นไปทับเขาตายได้เลย

     

    Ray Mission 5: Plaster Blaster

     

    หารถของตำรวจ (อย่าง Enforcer) มาใช้แล้วเริ่มภารกิจ จากนั้นให้เราขับรถเข้าหา Marker เราจะพบกับรถพยาบาล ขับรถชนจนกระทั่งค่า Damage เต็ม เป้าหมายของเราจะลงจากรถ ให้เราใช้ระเบิดปาใส่จนกระทั่งเขาตาย (ไม่แนะนำปืนเน้อ)

     

    Donald Mission 1: Liberator

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขโมยรถ Cartel Cruiser ให้ได้ เราจะพบจอดอยู่แน่ๆที่เขตก่อสร้าง พอได้รถมาแล้วให้เราขับเข้าหา Marker จอดไกลๆแล้วใช้ Sniper Rifle จัดการคนข้างในก่อน จากนั้นให้เราขับรถเข้าไปข้างใน ค้นหาคนที่เรามาช่วยในโรงเก็บรถ จัดการศัตรูที่อยู่ข้างในให้หมดด้วย พบเป้าหมายแล้วให้เราพาเขาไปส่งที่ Marker สุดท้าย

     

    Donald Mission 2: Waka-Gashira Wipeout

     

    ขับรถเข้าหมา Marker จากนั้นให้เราขับรถขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าของลานจอดรถ เราจะพบศัตรูอยู่ที่นี่มากมาย จัดการให้หมด รวมทั้งเป้าหมายด้วย ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

     

    Donald Mission 3: A Drop in the Ocean

     

    รีบขับรถไปที่ท่าเรือโดยเร็วที่สุด จากนั้นให้เราขับเรือเข้าหา Marker เราจะพบเครื่องบินลำหนึ่งบินวน ให้เราตามเก็บสิ่งของให้ครบ 6 อัน ครบแล้วให้เรานำกลับไปให้ Donald แต่ว่าเราติดดาว 5 ดวง แนะนำให้เราขับรถเข้าไปในร้าน Pay N Spray ก่อนดีกว่า พอไม่มีดาวภารกิจที่เหลือก็ง่ายมาก

     

    Donald Mission 4: Grand Theft Aero

     

    ขับรถเข้าหา Marker จอดรถห่างไว้หน่อย จากนั้นให้เราใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่ข้างในให้หมด พยายามเปลี่ยนมุมยิงจนหมด เรียบร้อยแล้วให้เราขับเครื่องบินที่จอดเอาไว้ จะพบว่าสิ่งของที่เราต้องการไม่อยู่เสียแล้ว ลงจากเครื่องบินแล้วเดินเข้าหารถตู้ ให้เราขับรถ (จริงๆคันไหนก็ได้) เข้าหา Marker ใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่ข้างนอกให้หมด หมดแล้วให้เราเข้าไปจัดการศัตรูที่อยู่ข้างใน ค่อยๆเข้าไปนะ จัดการหมดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วให้เราขับรถกลับไปหา Donald

     

    Donald Mission 5: Escort Service

     

    ขับรถตามประกบรถของ Donald ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีรถของศัตรูมาป่วน ให้เราปกป้องรถของ Donald ไว้ให้ได้ รวมทั้งมีศัตรูยืนอยู่ข้างทางคอยิงใส่ ให้เราปกป้องรถยนต์ไว้จนกระทั่งเดินทางถึงจุดหมาย ภารกิจนี้ถ้าเรารู้ตำแหน่งของศัตรู ทุกอย่างจะง่ายขึ้นมากเลย

     

    Donald Mission 6: Decoy

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เรื่อยๆ เราจะขับเข้าสู่เกาะใหม่ Shoreside Vale เมื่อถึงจุดหมายให้เราไปขับรถ Securicar ที่เตรียมไว้ แนะนำให้ขับรถเข้าไปในสนามบิน ขับวนเวียนไปมาจนกระทั่งเวลาหมด

     

    Donald Mission 7: Love’s Disappearance

     

    เป็นแค่ Cut Scene เท่านั้น

     

    Chapter 3 Shoreside Vale

     

    Shoreside Vale: Hidden Packages

     

    ออกเก็บ Hidden Packages ตั้งแต่ 70 – 100 เก็บครบแล้วเราจะมี AK-47, Sniper rifle, M-16 และ Rocket Launcher ให้ใช้

     

    Portland: Import/Export Garage

     

    ถ้าใครยังหา Dodo ไม่ได้ (รวมถึงรถยนต์คันอื่นๆด้วย) ตอนนี้น่าจะหาได้ง่ายๆที่สนามบินแล้วละนะ ให้เรารีบหารถยนต์ที่อยู่ใน List มาให้หมด

     

    Shoreside Vale: Import/Export Garage

     

    รถยนต์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ Staunton Island และ Shoreside Vale เมื่อหาพบแล้วให้เราขับไปเก็บไว้ตรงที่ ค่อยๆเก็บสะสมไปทีละคันสองคันก็ได้นะ รถที่เราต้องการก็มี Sentinel, Cheetah, Banshee, Idaho, Infernus, Taxi, Kuruma, Stretch, Perennial, Stinger, Landstalker, Manana, Stallion, BF Injection, Cabbie และ Esperanto

     

    Shoreside Vale: RC Toyz Missions

     

    Rumpo Rampage

     

    ใกล้ๆกับ Save Point ให้เราเดินหารถตู้ของ RC Toyz เข้าไปข้างในแล้วให้เราขับรถบังคับวิทยุไประเบิดรถของศัตรู คราวนี้เราจะต้องระเบิดรถตู้นะ

     

    Shoreside Vale: Fire Truck Missions

     

    นี่เป็นครั้งสุดท้ายของภารกิจรถดับเพลิงแล้ว ทนอึดอีกหน่อยเน้อ ดับเพลิงให้หมดทั้ง 20 จุดจะผ่านภารกิจนี้

     

    Shoreside Vale: Vigilante Missions

     

    นี่ก็เป็นภารกิจจัดการเหล่าร้ายด้วยรถตำรวจครั้งสุดท้ายแล้ว ทนอึดอีกเช่นกัน ทำสำเร็จเราจะได้ดาวมาอีก 2 ดวง

     

    Shoreside Vale: Unique Jumps

     

    ค้นหาจุดกระโดดแล้วกระโดดให้ผ่าน ตอนนี้เราสามารถกระโดดให้ครบทั้ง 20 จุดได้แล้ว

     

    Shoreside Vale: Off-Road Missions

     

    Gripped

     

    ให้เราขึ้นไปขับรถ Patriot ที่จอดอยู่ตรง Wichita Gardens เราจะต้องขับรถเก็บ Marker ให้ครบ 20 จุด พยายามหันหัวรถให้ตรงแล้วค่อยๆขับไป ไม่จำเป็นต้องขับเร็วมาก เพราะจะทำให้เราตกลงไปข้างล่าง หรือทำให้รถพลิกคว่ำได้ เก็บครบแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    Shoreside Vale: Rampages

     

    ทำภารกิจ Rampages ให้ครบทุกภารกิจ ถ้าทำมาตลอด ตอนนี้ก็เหลือไม่มากแล้วละ

     

    Emergency Vehicle Crane

     

    ท่าเรือที่ Portland จะมีเครนอยู่ ถ้าเราจอดรถไว้ตรงจุด เครนจะยกรถไปวางไว้บนเรือ รถที่ต้องการนั้นส่วนใหญ่เป็นรถตำรวจ ให้เรานำรถ Police Car, Ambulance, Fire Truck, Enforcer, Barracks OL, FBI Car (ออกมาตอนดาว 5 ดวง) และ Rhino (ออกมาตอนดาว 6 ดวง)

     

    Ray Mission 6: Marked Man

     

    รับ Ray ขึ้นรถแล้วให้เราขับลงไปในทางรถไฟใต้ดิน ขับไปจนถึง Shoreside Vale แล้วให้เราขึ้นจากทางรถไฟใต้ดินตรงสนามบิน ส่ง Ray ตรง Marker แล้วให้เราขับรถไปจนถึง Marker ต่อไปจะจบภารกิจนี้

     

    Courtney Mission 1: Bling-Bling Scramble

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปที่ Marker ภารกิจนี้เป็นภารกิจประลองความเร็ว ให้เราขับรถเก็บ Marker ทั้งหมด 15 อัน ถ้าเก็บได้มากกว่าศัตรูเราจะเป็นฝ่ายชนะ พยายามหาเส้นทางที่สั้นที่สุด เพื่อที่จะไปให้ถึง Marker ก่อนศัตรู

     

    Courtney Mission 2: Uzi Rider

     

    ขึ้นไปบนรถที่เตรียมมาแล้วขับเข้าหา Marker เราจะขับกลับไปที่ Portland ที่สวนสาธารณะเล็กๆให้เราจัดการให้ครบตามจำนวน ทำสำเร็จแล้วให้เราขับรถไปที่ Marker สุดท้าย

     

    Courtney Mission 3: Gangcar Round-Up

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขับรถกลับมาที่ Portland ขโมยรถ Diablo Stallion ของพวก Gang แล้วขับไปเก็บไว้ที่อู่แถว Staunton Island (ถ้าชนจะต้องนำไปซ่อมร้าน Pay 'N' Spray ก่อน) ส่งรถแล้วให้เราขับกลับมาที่ Portland ที่บ้านของ Salvatore จะมีรถ Mafia Sentinel จอดอยู่แน่ๆ ขโมยมาได้แล้วให้เราขับไปเก็บไว้ที่อู่เดิม แถวๆบ้านของ Asuka จะมีรถ Yakuza Stinger จอดอยู่มากมาย ขโมยมาแล้วขับไปเก็บไว้ที่อู่เดิม

     

    Courtney Mission 4: Kingdom Come

     

    ขับรถเข้าหา Marker จะพบรถยนต์จอดอยู่ ขึ้นไปบนรถแล้วดู Cut Scene ออกจากรถแล้วให้เราวิ่งออกจากที่นี่ (วิ่งเข้าหารถตู้) วิ่งออกไปข้างนอกแล้วให้เราวิ่งไปทางขวา เมื่อพบเสาสีขาวแล้วให้เราวิ่งเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วมองลงไปยังลานจอดรถเบื้องล่าง ใช้ RPG จัดการรถตู้ให้หมด หมดแล้วให้เราจัดการพวกระเบิดฆ่าตัวตายให้หมดจะผ่านภารกิจนี้

     

    D-Ice Mission 1: Uzi Money

     

    รับภารกิจแล้วให้เราขึ้นรถ ใช้ปืนกลยิงออกนอกรถ จัดการศัตรูครบตามจำนวนก่อนหมดเวลา จัดการพวก Gang ที่อยู่ตามถนนไปเรื่อยๆ จะมีรถของศัตรูคอยขัดขวางบ้าง แต่ไม่ใช่ปัญหา ให้เราขับวนเวียนแล้วจัดการศัตรูไปจนผ่านภารกิจ

     

    D-Ice Mission 2: Toyminator

     

    ภารกิจนี้เหมือนกับภารกิจ RC Toyz ที่เล่นผ่านมาแล้ว (หรือเปล่า) ให้เราบังคับรถเด็กเล่นนี้ไประเบิดรถยนต์เป้าหมายทั้งหมด 3 คัน ตอนกดระเบิดอย่าอยู่ห่างมากเป็นพอ จัดการครบทั้ง 3 คันแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    D-Ice Mission 3: Rigged to Blow

     

    ขับรถที่เตรียมไว้ให้เข้าหา Marker หลีกเลี่ยงการชนเอาไว้นะ ขับเข้าไปในอู่แล้วเวลาจะหายไป ก่อนขับเข้าหา Marker สุดท้ายเราจะต้องเข้าไปในซ่อมที่ Pay 'N' Spray ก่อน (ถ้าเราเกิดชนขึ้นมา) ขับไปจอดไว้ตรงจุดในสภาพใหม่เอี่ยมจะผ่านภารกิจนี้

     

    D-Ice Mission 4: Bullion Run

     

    ขับรถเข้าหา Marker เราจะพบของตกอยู่เกลื่อนพื้น เราจะต้องเก็บให้หมด 30 ชิ้นแล้วนำไปไว้ที่อู่ (ตรง Marker คืออู่) ให้เราเก็บสัก 3-4 รอบนะ เพราะยิ่งเก็บดาวยิ่งเพิ่ม ถ้าตำรวจกวนภารกิจง่ายๆนี้ก็กลายเป็นภารกิจที่ยากได้ นำของไปส่งครบทั้ง 30 ชิ้นแล้วจะจบภารกิจนี้

     

    D-Ice Mission 5: Rumble

     

    ขับรถไปรับเพื่อนแล้วขับรถไปที่ Marker ที่นี่เราจะพบศัตรูมากมาย ให้เราใช้ไม้เบสบอลจัดการให้หมด จัดการเรียบทั้ง 9 คนแล้วจะผ่านภารกิจนี้

     

    Asuka Mission 5: Bait

     

    รับภารกิจแล้วให้เราดูแผนที่ เราจะพบ Marker 2 สี สีเหลืองกับสีม่วง สีม่วงคือศัตรู เราจะต้องล่อศัตรูเข้ามาใน Marker สีเหลือง ลูกน้องของ Asuka จะเป็นคนจัดการศัตรูเอง จัดการศัตรูทั้ง 3 จุดแล้วจะจบภารกิจนี้ (ถ้าลูกน้องของ Asuka ตายหมดก่อน เราจะต้องเป็นคนจัดการศัตรูเอง แต่ต้องล่อ Marker สีม่วงมาที่ Marker สีเหลืองก่อน)

     

    Asuka Mission 6: Espresso-2-Go!

     

    หลังจากผ่านภารกิจ Marked Man ของ Ray เราจะได้รถยนต์ Bullet-Proof Patriot มาใช้ ขับ Patriot คันนี้เข้าหา Marker เรื่อยๆ เราจะพบร้านค้าเล็กๆ ให้เราขับชนให้พังไปเลย ทำอย่างนี้ 9 ร้านก่อนเวลาหมด ถ้าใช้รถที่แนะนำภารกิจนี้จะง่ายขึ้นมากมาย

     

    Asuka Mission 7: S.A.M.

     

    รถยนต์ที่แนะนำในภารกิจนี้ยังคงเป็น Bullet-Proof Patriot นะเออ รับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปที่สนามบิน จัดการศัตรูตรง Marker สีม่วงให้หมด (3 จุด) จากนั้นให้ลงจากรถตรงลานบิน เอา RPG ออกมาแล้วยิงถล่มใส่เครื่องบิน ที่ถูกแทนที่ด้วย Marker สีเหลือง ระเบิดเครื่องบินได้แล้วให้เราเก็บของทั้ง 8 ไปส่งที่เขตก่อสร้าง พอถึงแล้วให้เราดู Cut Scene

     

    Catalina Mission: Exchange

     

    ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการศัตรูที่ขวางทาง ออกมาข้างนอกแล้วใหเราขับรถตามเฮลิคอปเตอร์ของ Catalina ไป ถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ขวางทาง เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ เมื่อพบ Cut Scene ที่ Catalina ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ให้เรามองหาบันไดที่อยู่ทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่ไกลๆให้หมด (เท่าที่กระสุนจะอำนวย) รอให้เฮลิคอปเตอร์ทิ้งระเบิดข้างล่างแล้วให้เราไปช่วย Maria ช่วยเธอได้แล้วให้เราไปเก็บ RPG ที่อยู่สุดทาง เล็งยิงเฮลิคอปเตอร์ตอนที่มันตรงดิ่งเข้าหาเรา (จะทำให้ยิงโดนง่ายกว่า) จัดการ Catalina ได้แล้วเรื่องราวที่แสนวุ่นวายนี้จะจบลง

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×