Shin Megami Tensei If... (SFC) - Shin Megami Tensei If... (SFC) นิยาย Shin Megami Tensei If... (SFC) : Dek-D.com - Writer

Shin Megami Tensei If... (SFC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

926

ผู้เข้าชมเดือนนี้

25

ผู้เข้าชมรวม


926

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  2 ก.พ. 56 / 19:50 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Shin Megami Tensei If...

     

    Walkthrough

     

    ตั้งชื่อเสร็จแล้วเราจะต้องตอบคำถาม คำถามนั้นเป็นการสร้างพื้นฐานความสามารถของตัวละคร ว่าจะเน้นไปในทางไหน ตอบครบทุกข้อแล้วเราจะมาอยู่ที่ Karukozaka High School คุยกับผู้ชายแล้วเราจะพบกับ Shirakawa Yumi ถ้าตอบ Yes เราจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกจากห้อง 2-D แล้วให้เราลงไปชั้นล่าง (กดปุ่ม L เราจะสามารถดูแผนที่ได้นะ) สำรวจชั้น 1F ให้ทั่วๆ (แต่อย่าเพิ่งเข้าไปใน Gym นะ) ห้อง Medical จะเอาไว้รักษาอาการบาดเจ็บ ห้องข้างๆจะเอาไว้บันทึกเกมนะ เข้าไปใน Club Room แล้วเข้าไปในห้องต่างๆจะได้อาวุธและชุดเกราะ เข้าไปใน Store Room จะได้ Pickel (ถ้าไม่อยากได้ Yumi มาเป็นพวก ให้เราเข้าไปห้อง 2-F ที่ชั้น 3F เราจะพบ Kuroi Shinji ที่ห้อง Music ของชั้น 1F เราจะพบ Akanezawa Reiko)

    หลังจากได้อาวุธและเครื่องป้องกันมาครบแล้วให้เราสวมใส่ เข้าไปใน Gym แล้วเราจะพบกับปิศาจ เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 3F เข้าไปในห้อง 2-H แล้วคุยกับอาจารย์ Yawata คุยจบแล้วให้เราลงไปชั้น 1F ที่หน้าห้องคอมพิวเตอร์ที่ใช้บันทึกเกมเราจะได้ยินเสียงร้องให้ช่วย จัดการปิศาจ Yuuki Gaki แล้วเราจะได้เข้าไปคุยข้างในห้องคอมพิวเตอร์ ตาแว่นนี่เอาโปรแกรมของคนชื่อ Steven มาใช้ พอใช้แล้วพวกปิศาจก็แห่กันออกมา คุยจบเขาจะให้เราบันทึกเกม ซึ่งจะบันทึกหรือไม่ก็ได้

    เราจะได้โปรแกรม DSP (Devil-Summoning Program) จากตาแว่น ให้เรากลับไปหาอาจารย์ Yawata ที่ชั้น 3F เขาจะมอบเครื่อง Arm Terminal ให้แก่เรา ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางจะพบกับเด็กนักเรียนชายคนหนึ่ง พอเขาหายไปให้เราย้อนกลับไปที่ Gym ด้านในเราจะพบกับวงแหวน Ring of Humility มันจะเรียกปิศาจ Majuu Mary-Jane ออกมา เอาชนะแล้วเราจะได้ Ring of Humility มา

    ออกจาก Gym แล้วเดินหน้าไป เราจะถูกนักเรียนคนหนึ่งขวาง เขาบอกจะไปฟ้องอาจารย์ ให้เราเข้าไปในห้อง Labo ที่อยู่อีกฟากหนึ่งของตรงนี้ เข้าไปด้านในจะพบกับอาจารย์ Ootsuki เขาจะแปลงร่างเป็น Kyoushi Ootsuki แล้วสู้กับเรา เอาชนะแล้วให้เราจะสามารถเดินผ่านจุดที่เคยมีนักเรียนขวางอยู่ได้ ขึ้นไปชั้น 3F ให้เราเข้าประตูที่อยู่ทางขวาบนสุด เราจะสามารถใช้บันไดหนีไฟได้ เลือก Yes แล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่ทันที

     

    ที่นี่จะมีประตู 6 บาน ซึ่งจะพาเราไปสถานที่ต่างๆกัน ให้เราเข้าไปในห้องที่อยู่ตรงกลาง ห้องนี้คือ Room of the Seal พอเข้าไปแล้ว Ring of Humility จะมีปฏิกิริยา ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายของห้อง ประตูนี้จะพาเราไปที่ World of Pride ให้เราเดินขึ้นไปชั้น 1F ที่นี่จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ให้เราซื้อเครื่องป้องกันใหม่ที่ Armor ซื้ออาวุธที่ Weapon ออกจับปิศาจและนำมาผสมกันตามแต่ต้องการเลย

    เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้น 5F เราจะพบกับ Datenshi Vine อยู่ในห้องด้านในสุด เอาชนะแล้วเราจะได้ Ring of Fasting จากมัน (ลงไปชั้น 4 แล้วเข้าไปในห้อง Geyser เราจะถูกส่งกลับมาหน้า Gate เข้าไปข้างในเราจะกลับออกมาได้) กลับมาที่ห้อง Room of the Seal แล้ว Ring of Fasting จะมีปฏิกิริยา ทีนี้ประตูทางซ้ายบนจะเปิดออกแล้ว

     

    เดินทางมาที่ World of Gluttony แล้วให้เราลงไปชั้น B3 เราจะพบกับเมืองที่ชั้นนี้ ซื้อของ รักษาอาการบาดเจ็บ ผสมปิศาจ ทำจนพอใจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ชั้น B7 เราจะพบกับห้อง Labo ด้านในเราจะพบกับอาจารย์ Ootsuki คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Remodelled Teacher Ootsuki เอาชนะแล้วเราจะได้ Micro-Plasm กลับไปที่ชั้น B5 ที่ชั้นนี้จะมีบันไดขึ้นอยู่ 2 ทาง ทางหนึ่งไปบันไดกลับไปที่ Town บันไดหนึ่งเป็นทางที่ทำให้เราลงไปชั้น B8 ได้

    ลงไปชั้น B8 แล้วเดินเข้าไปด้านในสุด เข้าไปในห้องที่ปิศาจกำลังกินข้าว จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องครัว ใช้ Micro-Plasm แล้วเราจะหดตัวเองเข้าไปในอาหาร รอสักพักเราจะเข้าไปอยู่ในท้องของ Orcus ภายในจะกว้างใหญ่มาก เราจะต้องเดินค้นหาปิศาจที่อยู่ข้างใน เมื่อพบแล้วให้เราจัดการมัน เอาชนะแล้วให้เรากลับมาที่ Room of the Seal เราจะสามารถเปิดประตูทางขวาบนได้แล้ว ให้เราเดินทางไปที่ World of Sloth ได้เลย

     

    ให้เราขึ้นไปจนถึงชั้น B3 ที่นี่จะมี Town อยู่ แต่ผู้คนจะขวางทางไม่ให้เราเข้าไป ตรงกลางด้านล่างสุดของชั้นนี้เราจะพบกับเด็กนักเรียน ตอบ Yes แล้วช่วยเขาขุดผนังเข้าไปด้านในเรื่้อยๆ (เขาจะถามเราเรื่อยๆ) เราจะพบคน 2 คนกลายเป็นหิน เดินไปทางซ้ายล่างเราจะพบตาลุงนอนอยู่บนพื้น ช่วยเขาขุดเข้าไปเรื่อยๆ (จะพบนอนอยู่ตลอดทาง) สุดทางจะพบกับร้าน Apprise เมื่อหาข่าวสารจนทั่วครบทุกทางแล้ว การขุดของที่นี่จะใช้เวลานานมาก พระจันทร์เต็มดวง 1-2 ครั้งจะขุดได้ 1 ห้อง จะต้องใช้เวลานานมากกว่าจะขุดได้สุดทาง (ในแต่ละทาง) สุดทางซ้ายบนเราจะพบกับ Datenshi Baramu เอาชนะให้ได้แล้วเดินไปเดินมาจนทางสร้างเสร็จ ทางซ้ายล่างนักเรียนคนหนึ่งจะมอบ Ring of Kindness ให้แก่เรา

     

    กลับมาที่ Room of the Seal พอวงแหวนทำปฏิกิริยา ให้เราไปเข้าประตูทางขวาของห้องนี้ เราจะเดินทางไปที่ World of Envy ที่นี่จะมีห้องที่มองอะไรไม่เห็นอยู่ด้วย แนะนำให้กดปุ่ม L เพื่อเปิดดูแผนที่เอานะ แต่ชั้น 2F และ 3F เราจะไม่สามารถใช้ Automap ได้ ซึ่งทำให้เกมยากขึ้นมากๆเลย ที่ชั้น 1 ให้เราเดินคลำทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่ง Yumi จะถูกลักพาตัวไป ที่ขั้น 1F จะถูกแบ่งเป็นหลายส่วน ให้เราเดินชนผนังไปจนพบกับห้อง Recorder ให้เราขึ้นไปชั้น 2F ที่นี่เราจะใช้ Automap ไม่ได้ ให้เราเดินคลำทางไปจนถึงชั้น 3F ทนอึดอีกหน่อยไปจนถึงชั้น 4F เดินไปทางทิศ West จะพบกับห้อง Kaifuku ก่อนออกจากชั้นนี้ให้เราหาห้องที่มีดาบปักอยู่บนหินก่อน ดึงดาบออกมาแล้วให้เราหาทางขึ้นไปชั้น 6F ให้ได้ ชั้นนี้เราจะพบ Yumi อีกครั้ง ตอบ No แล้วเราจะต้องสู้กับ Yama Lilith แล้วเอาชนะให้ได้ พอได้ Yumi กลับมาแล้ว เราจะได้ Ring of Calmness มา กลับมาที่ Room of the Seal แล้ว Ring of Calmness จะทำปฏิกิริยา ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูทางขวาล่าง เราจะเดินทางไปที่ World of Greed

     

    เดินไปตามทางเราจะพบกับห้อง Lobo อีกครั้ง จำมันไว้นะ ที่ชั้น B1 เราจะพบกับ Town ผู้ชายในห้องหนึ่งจะมอบดาบ Masamune ให้แก่เรา มอบให้กับ Yumi ได้เลย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 4F ที่นี่เราจะพบกับ Che-Fei เฝ้าบัลลังก์อยู่ เอาชนะแล้วให้เรากลับไปที่ห้อง Lobo เอาชนะ Remodelled Teacher Ootsuki แล้วเราจะได้ Ring of Modesty มา กลับไปที่ Room of the Seal ดู Cut Scene แล้วตอบ Yes เราจะกลับไปที่โรงเรียน

     

    ทุกๆคนหายไปหมดแล้ว ไปที่หน้าทางเข้า เราจะพบกับ Kelbeross เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปชั้น 4F เราจะพบพวกปิศาจที่เก่งขึ้นมาก ขึ้นไปชั้น 5F จะพบปิศาจที่เก่งขึ้นไปอีกระดับ (เก็บ Level ให้ได้ 70+ นะ) ขึ้นไปชั้น 11F จะพบ Hazama เอาชนะได้แล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×