DmC: Devil May Cry (XBOX 360) - DmC: Devil May Cry (XBOX 360) นิยาย DmC: Devil May Cry (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    DmC: Devil May Cry (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    956

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    956

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 ม.ค. 56 / 22:53 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      DmC: Devil May Cry
       
      Walkthrough
       
      Mission 1 - Found
       
      ฉากแรกให้เราเรียนรู้ Combo ง่ายกับพวก Lesser Stygian ก่อน (ไอ้เราก็นึกว่าจะเปลือยสู้ ปัดโธ่) Dante ยังคงเท่ห์เสมอ ให้เราใช้ดาบ Rebellion ฟาดฟันพวกลูกจ๊อกนี่ให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ดู Cut Scene แล้วพื้นจะค่อยๆถล่ม ให้เราเอาตัวรอดไปให้ได้ ผ่านมาได้แล้วเราจะพบกับ Bathos ซึ่ง Dante จะได้ Ebony & Ivory มาใช้พอดี ใช้ทั้งปืนและดาบผสมผสานจัดการศัตรูให้หมด
      จัดการหมดแล้วเราจะพบหญิงสาวชื่อ Kat คุยกับเธอแล้วตามเธอไป เราจะพบกับ Lost Soul ใช้ดาบฟันเพื่อปลดปล่อยมัน เดินหน้าเราจะพบทางแยกซ้ายและขวา ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Copper Key กลับมาที่ทางแยกให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา เราจะพบกับพวก Lesser Stygian อยู่ใกล้ๆกับม้าหมุน (หรือเปล่าหว่า) ให้เราใช้ Hightime Move งัดพวกศัตรูขึ้นไปหาม้าหมุนให้หมด จัดการด้วยวิธีนี้หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      กระโดดขึ้นไปเก็บ Gold Orb แล้วเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาของม้าหมุนจะมี Small Vital Star ให้เก็บอีก ใกล้ๆม้าหมุนจะมี Divinity Statue อยู่ เราสามารถซื้อของและพัฒนาได้ที่นี่ เดินหน้าต่อเราจะพบศัตรูปาชิงช้าสวรรค์มาหา ดู Cut Scene การได้แจ๊คเก็ตแบบเท่ห์แล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางจะมีพวก Lesser Stygian และ Bathos จัดการให้หมดแล้วจะพบ Hunter ยิงปืนใส่แล้วคอยหลบมือของมันให้ดีๆ เดินหน้าเข้าหามันเรื่อยๆจะพบ Kat วิ่งเข้าไปในบ้านทางขวา ให้เราตามเธอเข้าไปข้างใน
      วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Secret Door ให้เราใช้ Copper Key เปิดเข้าไป ผ่าน Secret Mission แล้วเราจะได้  Air Brawl เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Hunter ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ระหว่างก่อนถึงทางออก เราจะพบ Lost Soul แน่ๆ 2 ตนนะ พยายามมองหาดีๆ (อยู่เหนือศีรษะของเรา และอาจจะต้องหันหลังกลับไปหา) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงทางออก ที่นี่เราจะพบปิศาจออกมาข้างทางไว้ จัดการให้หมดแล้วผ่านกับดักฟันเฟืองออกไปข้างนอก
      ดู Cut Scene แล้วจะพบ Divinity Statue อยู่ใกล้ๆ (พัฒนาได้ตามใจ) เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Hunter ให้เราหลบมีนสั้นของมันแล้วกระโดดกระหน่ำฟันไม่ยั้ง พอมันล้มก็ฟันได้ตามสะดวก พอเสีย HP ไประดับหนึ่งมันจะโจมตีจากระยะไกล ให้เรายิงด้วยปืนแล้วหลบมือของมันให้ดีๆละ พอมันร่วงก็เข้าไปกระหน่ำฟันได้เลย ทำอย่างนี้อีกสักชุด 2 ชุดเราจะเอาชนะมันได้แล้วละนะ
       
      Mission 2 - Home Truths
       
      เดินหน้าไปจนพบกับห้องกว้าง ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวา ตรงสุดทางจะมี Copper Key ให้เก็บ จากนั้นให้เราเดินไปทางฝั่งซ้ายบ้าง เราจะพบ Divinity Statue อยู่ระหว่างทาง เดินไปจนถึงห้องใหม่เราจะพบกับพวก Lesser Stygian จัดการให้หมดแล้วเราจะพบศัตรูใหม่ Death Knight จัดการมันแล้วเราจะได้ Arbiter มาใช้ ช้ากว่าแต่หนักแน่น ให้เราทำลายโล่ของ Death Knight ให้กระจุยไปเลย
      จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปในหลุมแล้วมองหา Lost Soul จัดการแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนกลับมาที่ห้องใหญ่ (ห้องแรก) จัดการ Lesser Stygians และ Death Knights ที่รออยู่ให้หมด หมดแล้วเราจะพบภาพอดีตของเด็กเล่นกัน ขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายประตูเข้าไป (มี Lost Soul อยู่ด้านบนด้วยนะ) เดินหน้าแล้วจัดการ Death Knight ตรงสุดทางให้หมด
      เมื่อเก็บตราสัญลักษณ์ได้ Dante จะถูกส่งมาอีกโลกหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วเราจะได้ Ophion Demon Pull มาใช้ พลังนี้จะทำให้เราดึงพื้นยื่นออกมาได้ ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ความสามารถนี้จนะพบกับพวก Lesser Stygian และ Bathos ให้เราใช้ Ophion Demon Pull เพื่อดึงพวกมันมาต่อ Combo ใกล้ๆ (เรียกว่าดึงมาเชือด) จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกระหน่ำฟันโซ่ที่อยู่สุดทางให้พังไปเลย
      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Secret Door แล้วทำภารกิจให้ผ่านเน้อ กลับมาที่ Mansion แล้วให้เราเดินหน้าต่อ คอยหันหลังกลับมาจะพบ Lost Soul อยู่ข้างบนนะ เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ท่า Ophion Demon Pull จนถึงห้องโถง เราจะพบกับ Bathos ที่มี Shield หรือโล่ด้วยละ ใช้ Ophion Demon Pull ดึงโล่ออกแล้วจัดการตามปกติ จัดการศัตรูให้หมดแล้วตามแม้ของ Dante ไปต่อ
      ระหว่างทางเราจะพบกับ Divinity Statue ด้วย เดินหน้าต่อจนถึงห้องกว้างที่มีรูปของแม่แขวนอยู่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วสัมผัสสัญลักษณ์เราจะได้ Osiris มาใช้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วย้อนกลับมาที่ Divinity Statue ใช้ Osiris ทำลายประตูสีฟ้าเข้าไปจะพบ Lost Soul อยู่ข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วจะพบแม่วิ่งเข้าไปในห้องข้างล่าง ตามเธอเข้าไปแล้วใช้อาวุธทำลายประตูแดงและประตูฟ้าผ่านไปเรื่อยๆ ที่ห้องด้านในเราจะพบดอกกุหลาบสีน้ำเงินตกอยู่
      เกมจะแสดงเส้นทางที่เราต้องผ่านให้เห็นก่อนเลย เดินหน้าไปเราจะได้พลัง Ophion Angel Lift มาใช้ ใช้ท่านี้โหนข้ามไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วใช้ Ophion Angel Lift ข้ามทางไปต่อ จุดสุดท้ายเราจะต้องใช้ 2 ท่าผสมผสานกัน นั้นก็คือใช้ Ophion Angel Lift กับ Ophion Demon Pull ในการผ่าน ผ่านมาได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ทำลายโซ่แล้วเราจะออกจากโลกนี้
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ดู Cut Scene ย้อนอดีตของ Dante แล้วเดินหน้าไป ใช้ Ophion Angel Lift โหนไปผ่านทางขาดไปเรื่อยๆ เมื่อออกมาข้างนอกให้เราใช้ Ophion Angel Lift กับ Ophion Demon Pull ผ่านทางไป พอเข้าไปข้างในอีกเราจะต้องวิ่งผ่านทางถล่ม ผ่านช่วงนี้ได้จะผ่านฉากนี้แล้วละนะ
       
      Mission 3 - Bloodline
       
      จัดการ Shield Bathos และ Death Knights หมดแล้วเราจะพบกับ Ravager กระโดดการพุ่งเข้ามาของมันแล้วโจมตีใส่ด้านหลังของมันชุดใหญ่ จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอทางขาดให้เราย้อนกลับมาที่ลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Ophion Angel Lift ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อจะถูก Ravager ขวางทาง จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะกลับมาที่ลานกว้างอีกครั้ง ใช้ Ophion Angel Lift ข้ามไปตามทางเรื่่อยๆ ใช้ Ophion Demon Pull ดึงทางออกมาแล้วใช้ Ophion Angel Lift ไปถึงรูปปั้นที่อยู่กลางลาน
      เดินหน้าไปแล้วใช้ Angel Boost กระโดดข้ามทางขาดไป กระโดดข้ามทางขาดไปจนถึงจุดที่ต้องใช้ Ophion Angel Lift อย่าลืมใช้ Angel Boost ต่อด้วยเน้อ ไม่อย่างนั้นจะเหวี่ยงตัวไปไม่ถึง รวมทั้งจุดที่ต้องใช้ Ophion Demon Pull ด้วย ให้เราใช้ Angel Boost ไปหาแล้วค่อยดึงพื้นออกมาเน้อ เดินหน้าไปจนสุดทางแล้วทำลายโซ่ให้พัง
      จัดการศัตรูที่อยู่บนฟ้าให้หมดก่อน หมดแล้วให้เรากระโดดลงไปจัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่าง จัดการพวกลูกจ๊อกหมดแล้ว Ravager จะออกมาพร้อมกัน 2 ตน ให้เราลากตัวหนึ่งขึ้นไปทำ Air Combo ตัวที่เหลือก็ง่อยกินแล้วละนะ จัดการ Ravager หมดแล้วทางจะเปิด ให้เราใช้ Angel Boost ข้ามทางขาดไปเรื่อยๆจะจบฉากนี้แล้วละนะ
       
      Mission 4 - Under Watch
       
      เดินตาม Kat ไปเรื่อยๆการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะต้องหาทางขึ้นไปทำลายกล้องปิศาจ ใช้ Ophion Demon Pull ขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปตามทาง (มี Lost Soul อยู่ด้วยนะ) ใช้ Ophion Angel Lift ข้ามฝั่งไปแล้วกระโดดไป พอถึงกล้องปิศาจให้เราใช้ Ophion Demon Pull จัดการกับมัน เมื่อทางเปิดให้เราเดินหน้าไป คุยกับ Kat แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหา Small Vital Star และ Lost Soul แล้วตาม Kat ไป
      ใช้ Angel Boost ข้ามฝั่งไปหาลานกว้างจะพบศัตรู ใช้ Ophion Demon Pull ดึงโล่ของ Shielded Pathos แล้วค่อยจัดการมันตามปกติ จัดการหมดแล้วเราจะพบกับ Divinity Statue ให้เราขึ้นไปยืนบนน้ำพุแล้วมองหาแสงสีฟ้า ใช้ Ophion Angel Lift แล้วเดินไปเก็บ Gold Key ก่อนกระโดดลงมาข้างล่างให้เรามองหา Lost Soul ก่อนนะ จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Kat แล้วให้เรารีบเดินหน้าไป
      ใช้ Angel Boost กระโจนออกไปแล้วจะพบกับ Frost Knight แนะนำให้ใช้ Osiris จัดการกับมัน (และจัดการมันเป็นอันดับแรกเน้อ) เมื่อจัดการศัตรูหมดจะมีกล้องปิศาจปรากฏขึ้นมา แถวนี้จะมี Divinity Statue ด้วยนะ ให้เราใช้ Ophion Angel Lift ขึ้นไปข้างบนแล้วมองหา Lost Soul กระโดดต่อไปจนถึงประตูสีฟ้า ใช้ Osiris ทำลายเข้าไปจะพบ Secret Door ใช้ Copper Key เปิดเข้าไปแล้วผ่านภารกิจให้ได้
      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราจัดการกล้องปิศาจเสีย ทำลายแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Kat แล้วให้เราใช้ Ophion Demon Pull สร้างทางขึ้นไปข้างบน จัดการกล้องปิศาจแล้วพวกศัตรูจะออกมา (อย่าลืมเข้าไปเก็บ Lost Soul ในห้องด้วยนะ) จัดการศัตรูให้หมดแล้วทางจะเปิด เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางตัน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะพบกับ Tyrant
      อาวุธไม่สามารถทำอันตรายด้านหน้าของมันได้ ให้เราหลบแล้วใช้ Ophion Demon Pull กับด้านหลังของมัน พอมันล้มก็เข้าไปกระหน่ำฟัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการมันได้ (จริงๆแล้วหลบการพุ่งชนแล้วเข้าไปฟันหลังของมันเฉยๆก็ได้นะ) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Angel Boost ผ่านทางขาดไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราใช้ Ophion Angel Lift ไปจนกระทั่งออกจากที่นี่ได้
       
      Mission 5 - Virility
       
      อย่าคิดมาก ให้เราตาม Kat ไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราใช้ Demon Pulls และ Angel Lifts ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ แน่นอน ถ้ามันไกลเราจะต้องใช้ Angel Boosts ช่วยด้วย ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมาประปราย พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับศัตรูใหม่ Hell Knight แนะนำให้ใช้ Arbiter จัดการมัน จัดการมันได้แล้วพวกศัตรูอื่นๆจะออกมาอีก รวมทั้ง Tyrant ด้วยละเออ จัดการหมดแล้วให้เรามองหา Key แล้วกระโดดเข้าไปเก็บมัน (จะมีจุดที่เราสามารถกระโดดขึ้นไปได้อยู่) เดินหน้าต่อจะพบกับ Divinity Statue เดินผ่านไปจนถึงป้าย Stupidity ให้เรากระโดดขึ้นไปบนลังเรื่อยๆจะพบกับ Secret Door ผ่านภารกิจด้านในแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      ใช้ Demon Pull เพื่อสร้างทางแล้วกระโดดผ่านไป กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับพวก Hell Knight กับ Frost Knight จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนสุดแล้วเก็บ Argent Key จากนั้นให้เราลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องกว้าง
      เมื่อย่างเท้าเข้ามาเราจะพบกับฝูงศัตรูมากมาย มากันหมดทั้ง Frost Knight และ Hell Knight ขาดแต่เพียง Tyrant เท่านั้นละนะ จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินหาประตูสีฟ้าแล้วใช้ Osiris ทำลายเข้าไป เก็บ Small Vital Star แล้วเดินหน้าต่อ พอเรากระโดดข้ามบ่อพิษ 2 บ่อมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ทำลายประตูแดงเข้าไปจะพบ Secret Door ทำภารกิจสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงห้องโถง ดู Cut Scene แล้วพวกศัตรูจะปรากฏกายออกมา ระวังน้ำพิษด้วยนะ จัดการพวกลูกจ๊อกหมดแล้วจะมี Tyrant ออกมา จัดการมันได้แล้วให้เราเดินไปคุยกับ Kat เดินเข้าไปด้านในแล้วจะจบฉากนี้
       
      Mission 6 - Secret Ingredient
       
      ก่อนจะทำอะไรให้เรามองหา Key แล้วเก็บมันก่อน เดินหน้าไปข้างหน้าเพียงอย่าเดียว พวกศัตรูให้เราพยายามจัดการให้หมด (อย่าเหลือ) ใช้ Demon Pull และ Angel ผ่านไปเรื่อยๆ พอถึงพัดลมขนาดใหญ่ให้เราใช้ Demon Pull เปิดประตูเข้าไปข้างใน
      เดินหน้าไปจะพบกับ Divinity Statue เดินหน้าต่อแล้วมองไปทางซ้ายจะพบกับ Secret Door เข้าไปทำภารกิจให้สำเร็จแล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Succubus หลบการโจมตีของมันให้พ้น พอจุดสีแดงตรงหน้าผากปรากฏให้เรากระโดดขึ้นไปกระหน่ำฟันไม่ยั้ง ให้เราย้ายที่ยืนทุกครั้งที่มันพ่นพิษออกมานะ เมื่อเราโจมตีไปถึงจุดหนึ่ง Succubus จะหล่นลงไป ให้เราใช้ Demon Pull ดึงท่อเรืองแสงออกมา ทำลายท่อเรืองแสงได้หมดแล้วมันจะตกลงไปข้างล่าง ให้เราออกจากจุดนี้ไป เราจะพบกับ Succubus อีกครั้ง ใช้ Angel Lifts และ Demon Pulls จัดการกับมัน สุดท้ายให้เราฟันมือของมัน พอมันไร้ที่เกาะ มันจะไหลไปหาใบพัดเอง จัดการมันได้แล้วเราจะได้ Eryx มาใช้
       
      Mission 7 - Overturn
       
      ใช้ Enyx ทำลายคริสตัลสีแดงแล้วใช้ Angel Lifts และ Demon Pulls ช่วยในการผ่านทางด้วย เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงทางตัน จัดการพวก Hell Knight ให้หมดแล้ว Tyrant จะออกมา (ชาร์จหมัดไว้แล้วอัปเปอร์คัทใส่ Tyrant ก็ได้นะ) จัดการมันได้แล้วทางจะเปิด เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ โดยใช้ Angel Lifts และ Demon Pulls ในการผ่านเหมือนเดิม (ใช้ Angel Boosts ถ้ากระโดดไม่ถึงอะนะ) ระหว่างทางจะมี Large Vital Star ให้เก็บด้วย
      เดินหน้าต่อเราจะพบกับสิ่งมีชีวิต (หรือเปล่าหว่า) ปริศนา ก่อนจะตามไปให้เรามองไปทางซ้าย (ไกลๆ) ใช้ Angel Boosts กับ Angel Lifts เพื่อไปให้ถึงพื้น ที่นี่จะมี Key ให้เราเก็บในห้องทางขวา ย้อนกลับมาตรงจุดที่เจออะไรสักอย่าง ที่นี่จะมี Divinity Statue อยู่ เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวก Stygians ซึ่งไม่เป็นปัญหา แต่จะมี Hell Knights และ Frost Knights อยู่ด้วยนะ จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      เราจะตามสิ่งมีชีวิตปริศนาต่อ แต่ภายในห้องจะมี Rages คอยเราอยู่ด้วยนะ จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ (ออกจากห้องแล้วหันกลับไปจะพบ Lost Soul อยู่ข้างบน) เดินไปตามทางเกมจะให้เราเห็นลิฟต์ที่อยู่ข้างบน เดินไปทางขวาเพื่อเก็บ Lost Soul ตรงสุดทางก่อน จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ระหว่างทางด้วย
      พอถึงลิฟต์ให้เราใช้ Enyx จะตกลงไปข้างล่าง ก่อนใช้ Enyx อีกครั้งให้เราจัดการ Lost Soul ก่อน จากนั้นให้เราลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Rages และ Secret Door ด้วย ออกจากห้องแล้วให้เรามองหาจุดที่สามารถใช้ Angel Lift ได้ ขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Divinity Statue (ใกล้ๆกันจะมี Lost Soul ด้วย) ยืนใกล้ๆ Divinity Statue แล้วมองรอบๆจะมอบเห็น Key ให้เราใช้ Angel Boost กระโดดไปเก็บ กระโดดลงไปข้างล่างจะมาอยู่หน้า Secret Door พอดิบพอดี
      กลับมาที่ Divinity Statue แล้วใช้ Angel Lift ผ่านไป เราจะพบชายชราถูกปิศาจรุมทำร้าย ใช้ Angel Lift กระโดดผ่านไปเรื่อยๆจนถึงที่หมาย เราจะพบกับฝูง Harpies ให้เราใช้ Angel Lift แล้วต่อ Combo ที่ถนัด หรือใช้ Ebony & Ivory ยิงให้ร่วงก็ได้ จัดการพวก Harpies แล้วจะจบฉากนี้ลง
       
      Mission 8 - Eyeless
       
      ชายชราจะทำหน้าที่ล่อพวก Harpies ให้กับเรา รีบกระโดดไปหาแล้วใช้ Angel Lift ผ่านไป เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ โดยใช้ Angel Lift และ Demon Pull ในการผ่าน ระหว่างทางเราจะต้องหลบขบวนรถไฟด้วย (เข้าด้านข้างเน้อ) พอถึงทางตันให้เราจัดการพวกศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Divinity Statue ให้เราเดินหน้าไปแล้วกระโดดเข้าไปในช่องทางซ้าย ใช้ Arbiter ทำลายประตูแล้วจะพบ Secret Door ผ่านภารกิจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องกว้างให้เราใช้ Demon Pull ดึงเอาตาที่อยู่ตรงกลางออกมา จัดการพวก Harpies ให้หมดแล้วย้อนกลับไปหา Phineas ที่รอเราอยู่ข้างนอก (ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมาขัดขวางชุดใหญ่ แต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรหรอกนะ)
       
      Mission 9 - Devil Inside
       
      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับประตู ทำลายเข้าไปเรื่อยๆจะพบกับ Lost Soul เดินหน้าต่อจะพบกับ Phineas คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Angel Boost ข้ามทางขาดไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับ Witch แล้วให้เราใช้อาวุธระยะใกล้ทำลายม่านพลังของเธอก่อน พอม่านพลังหายก็จัดการเธอได้ตามสะดวก ดู Cut Scene แล้วให้เราใช้ Angel Lift และ Demon Pull ผ่านไปจนถึงสิ่งของ พอเก็บได้แล้วเราจะเข้าไปใน Dream World กระโดดไปหาโซ่แล้วทำลายมันเสีย ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Devil Trigger มาใช้ ลองใช้ Devil Trigger แล้วจัดการศัตรูให้หมด พอหมดแล้วเราจะออกจากที่นี่
      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ภายในห้องเราจะพบกับ Rages จัดการให้หมดแล้วพวกศัตรูจะแห่ออกมา หนึ่้งในนั้นคือ Witch นะ ที่นี่จะมี Key อยู่บนชั้น 2 แต่การเก็บนั้นเราจะต้องใช้ Air Combo ศัตรูขึ้นไป ถ้าทำได้สูงพอจะสามารถเก็บ Key ที่เราต้องการได้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Divinity Statue อยู่ข้างบน เดินหน้าต่อโดยใช้ Angel Lift และ Angel Boost พอเข้าไปในห้องด้านบนแล้วเราจะพบกับพวก Harpies จัดการหมดแล้วพวกศัตรูอื่นจะตามออกมาก จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Secret Door ผ่านภารกิจแล้วให้เราใช้ Angel Lift ผ่านไปจนพบกับ Phineas
       
      Mission 10 - Bad News
       
      เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Angel Lift และ Angel Boost ผ่านไปเรื่อยๆ คอยหลบลำแสงไปเรื่อยๆจนเข้าไปในโทรทัศน์ยักษ์ ใช้ Angel Lift และ Angel Boost ผ่านไปตามทางจนออกมาข้างนอกอีก เดินหน้าต่อคราวนี้เราจะพบกับ Bob Barabas หัวหน้าของที่นี่ มันจะมีลูกเล่นหลากหลายนะ สิ่งที่ต้องทำก็คือใช้ Eryx ที่พื้นให้หมด ระหว่างไปทำลายก็หลบลำแสงที่ปล่อยออกมาให้ดีๆ เมื่อทำลายหมดแล้วให้เราเข้าไปกระหน่ำโจมตีได้เลย พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะลากเราเข้าไปในโลกของโทรทัศน์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะกลับออกมา ใช้วิธีเดิมในการจัดการกับ Bob Barabas ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งเอาชนะได้ จัดการมันได้แล้วเราจะได้ Aquila มาใช้ (เราสามารถย้อนกลับไปยังฉากที่ผ่านมา เพื่อเก็บของที่เราเคยเก็บไมได้มาก่อน)
       
      Mission 11 - The Order
       
      ใช้ Aquila ที่เพิ่งได้มาจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วเราจะพบกับ Butcher ใช้ Rebellion หรือ Eryx โจมตีใส่คริสตัลกลางลำตัว แต่ต้องหลบการโจมตีของมันให้ดีๆด้วยนะ จัดการได้แล้วพวกลูกจ๊อกจะออกมาอีก จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Angel Lift ขึ้นไปข้างบน ใช้ Aquila ประตูแล้วกระโดดข้ามไป ภายในห้องเราจะพบกับ Divinity Statue ด้วย ใช้ Aquila เปิดทางแล้วกระโดดผ่านไปเรื่อยๆ เก็บ Small Vital Star แล้วกระโดดลงไปล่าง
      เดินหน้าต่อแล้วใช้ Eryx เปิดทางไปต่อเรื่อยๆ ที่ห้องกว้างเราจะพบกับพวกศัตรู ซึ่งมี Butcher และ Witch ด้วย จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตูอยู่ข้างบน ใช้ Aquila ทำลายแล้วใช้ Angel Lift ขึ้นไป ยิง Demonic Shards แล้วจัดการศัตรูให้หมดห้อง เดินหน้าต่อเราจะพบกับทางวงกต ให้เราเดินไปทางขวา ซ้าย ซ้าย ขวา ซ้าย (ถ้าเดินสำรวจดีๆจะพบ Secret Door และ Key ด้วยนะ)
      เมื่อพบกับ Divinity Statues ให้เราเดินไปเก็บ Small Devil Trigger Star เก็บแล้วให้เราเดินเข้าไปในห้องสมุดทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบกับ Dreamrunner ให้เราใช้ Arbiter หยุดการเคลื่อนไหวของมันก่อน แล้วใช้ Devil Trigger จัดการกับมัน (พอมันปรากฏกายออกมาให้เราเข้าไปโจมตีตามปกติก็ได้นะ) พอมันจากไปให้เราออกจากที่นี่ได้
       
      Mission 12 - Under Siege
       
      เมื่อพบกับ Kat แล้ว เราจะต้องช่วยให้เธอไปพบกับ Vergil ให้ได้ โดยให้เราใช้ Demon Pull ตรงวงกลมที่ Kat วาดขึ้น พยายามอย่าให้หน่วย SWAT จับเธอได้ (ฉากนี้ไม่มีของให้เก็บ เพราะฉะนั้นไม่ต้องมองหาเน้อ) ตาม Kat ไปเรื่อยๆจนพบกับ Butcher จัดการมันแล้วเราจะส่ง Kat ให้กับ Vergil จนได้ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเราจะพบกับน้องหมา Rage Spawn จัดการพวกมันหมดแล้ว Vergil จะส่ง Revenant มาให้กับเรา เดินไปรอบๆห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดก็จะจบฉากนี้แล้วละนะ (สุดท้าย Kat จะถูกยิง พวกมันลากร่างของเธอไปอย่างกับหมูกับหมา)
       
      Mission 13 - Devil's Dalliance
       
      Lilith จะส่งปิศาจมาสู้กับเราเรื่อยๆ จัดการหมดแล้วจะมี Divinity Statue ปรากฏออกมา เดินหน้าไปแล้วมองหาจุดที่ใช้ Angel Lift ได้ ให้เราใช้ขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Secret Door อีกด้านหนึ่งของประตูนี้ให้เราใช้ Angel Lift จะสามารถเก็บ Gold Key ได้ กลับมาที่ทางหลักแล้วใช้ Eryx ต่อยเครื่องหมาย Play ขนาดใหญ่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Eryx ต่อยเครื่องหมาย Play แล้วเดินหน้าเข้าหาส่วนต่อไป เราจะต้องทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ
      ในรอบที่ 5 เราจะพบกับ Dreamrunner จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วมองไปทางขวาจะพบ Secret Door เข้าไปทำภารกิจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับ Divinity Statue แล้วให้เรามองหาจุดที่สามารถใช้ Angel Lift ไปจนสามารถเก็บ Small Vital Star ได้ (มี Lost Soul ด้วย) กลับมาที่ Divinity Statue แล้วเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Lilith จัดการ Ghost Rage ด้วย Aquila แล้วจะพบกับ Blood Rage อีก เอาชนะพวกมันได้ทั้งหมดจะจบฉากนี้
       
      Mission 14 - Last Dance
       
      ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ Mandus' Spawn จะกลืน Lilith เข้าไป ให้เราโจมตีไปที่ใบหน้าของเด็ก แน่นอนที่เราต้องหลบการฟาดของมันให้ดีๆ พอโจมตีเด็กไปถึงระดับหนึ่ง มันจะคาย Lilith ออกมา ให้เรารีบกระหน่ำโจมตีใส่ Lilith ให้เราโจมตีด้วยรูปแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งเราจัดการปิศาจทั้ง 2 ตนได้
       
      Mission 15 - The Trade
       
      ไอ้บ้า Vergil เอ๊ย ไม่รู้ว่าร้ายหรือดีหรอกนะ แต่เราต้องช่วยให้ Kat และ Vergil หนีไปให้ได้ ใช้ Angel Lift ไปที่รถแล้วกระโดดไปที่ตู้คอนเทนเนอร์ ใช้ Demon Pull ผลักตู้คอนเทนเนอร์อีกตู้ให้กระเด็นไป เดินหน้าต่อแล้วใช้ Angel Boost แล้วใช้ Angel Lift ไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ ใช้ Eryx ทุบจนกระทั่งรถยนต์ผ่านไปได้ จากนั้นให้เราใช้ Angel Lift และ Angel Boost ตามรถไปเรื่อยๆ ลงถึงพื้นแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ใช้ Angel Boost กระโดดข้ามไปแล้วใช้ Demon Pull ดึงสิ่งกีดขวางออก เราจะกระโดดไปอยู่บนรถบรรทุก ใช้ Angel Lift และ Angel Boost เดินหน้าไปเรื่อยๆ เมื่อเวลาหยุดลงให้เราใช้ Demon Pull สร้างทาง กระโดดไปตามทางจนถึงเสา ใช้ Demon Pull ดึงแล้วเราจะหนีรอดจากวิกฤตครั้งนี้ได้
       
      Mission 16 - The Plan
       
      เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Angel Lift และ Angel Boost ผ่านไปเรื่อยๆ พอเดินทางมาถึงทางเข้า เราจะพบ Elite Stygian ปา Aquila ใส่แล้วเข้าไปกระหน่ำฟันมัน ระหว่างต่อสู้ Witch จะออกมาอีก จัดการให้หมดแล้ว Vergil จะเปิดประตูให้เราได้สำเร็จ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปข้างใน ด้านใน Dreamrunner ออกมาต้อนรับเรา จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ มองหา Divinity Statue แล้วเดินเข้าหา จากนั้นให้เราเข้าไปในลิฟต์ (จะทำลายประตูเข้าไปเก็บ Lost Soul ก่อนเข้าไปในลิฟต์ก็ได้นะ) ที่ชั้น 86
      เราจะพบกับ Vergil คุยกับเขาแล้วให้เราตามเส้นทางของ Kat ไป เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏกายออกมา จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ หยุดตรงแสงเลเซอร์ พอ Vergil ปิดแสงเลเซอร์แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ห้องกว้างจะมีศัตรูชุดใหญ่ออกมาขวางเรา จัดการให้หมดแล้วใช้ Air Lift ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด พอถึงลิฟต์แล้วเราขึ้นไปที่ชั้น 105
      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปทางขวา พอบกับกล่องสีดำลอยแล้วให้เรารอให้มันหยุด กระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบ Lost Soul และ Gold Key เก็บแล้วให้เราเดินไปอีกด้านหนึ่ง จัดการศัตรูที่ออกมาข้าง จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Angel Lift ขึ้นไปชั้นต่อไป เดินหน้าต่อเราจะถูก Elite Stygian ขวางทาง จัดการให้หมดแล้วทางจะเปิด เดินหน้าต่อแล้วหาทางลงไปข้างล่างจะพบกับ Secret Door
      เดินหน้าต่อแล้วใช้ Angel Lifts ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เมื่อพบกับเลเซอร์ คราวนี้ Vergil จะปิดให้เราได้แค่นิดเดียว เพราะทางฝั่งเขาก็งานเข้าไม่แพ้เรา ใช้ Angel Boost ผ่านไปเรื่อยๆ ผ่านมาได้แล้วให้เราเดินไปตามทาง ระหว่งาทางเราจะพบ Divinity Statue ด้วย เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Vergil ที่ลิฟต์ เขาจะมอบ Kablooey ให้เราก่อนออกจากลิฟต์
      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไปจนสุดทางเลย จัดการ Lost Soul แล้วเดินย้อนกลับมา เดินเข้าไปใน Skybridge เดินหน้าไปแล้วใช้ Angel Boost กับ Angel Lifts ผ่านทางขาดไป ผ่านมาได้แล้วให้เราค้นหา Secret Door ให้พบก่อนเข้าไปในลิฟต์นะ อาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้นบนสุด ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบกับ Harpy กับ Tyrant จัดการหมดแล้วเราจะพบกับ Drekavac มันก็คือ Dreamrunner ดีๆนี่เอง เอาชนะได้แล้วให้เราใช้ Angel Boost กับ Angel Lifts ผ่านทางขาดไปจนถึงใจกลาง
       
      Mission 17 - Furnace of Souls
       
      ที่นี่จะมีไฟลุกท่วมเป็นจังหวะ ระให้ไฟหายแล้วใช้ความสามารถของเรากระโดดผ่านไป ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมาขัดขวางเป็นระยะๆ ก่อนถึงลานกว้างที่อยู่ด้านบนสุด อย่างให้ลองค้นหา Secret Door กับ Large Devil Trigger Star ให้พบนะ (แต่ด้วยสภาพของฉากที่ทำให้เราต้องเร่งรีบ การจะมองหาทางแยกทางอื่นนั้น ก็ไม่อยากทำเอาเสียเลย ฉากนี้อยากจะมุ่งขึ้นไปข้างบนเพียงอย่างเดียวเลย) จัดการศัตรูตรงลานกว้างสุดท้ายหมด ให้เราใช้ Angel Boost กับ Angel Lifts มุ่งขึ้นไปข้างบนต่อ (ต้องเร็วหน่อยนะ เพราะเดี๋ยวโดนไฟเลียเอา) ผ่านจุดนี้ได้แล้วจะจบฉากนี้แล้วละนะ
       
      Mission 18 - Demon's Den
       
      คุยกับ Vergil แล้วเราจะต้องเข้าไปในช่องทางทั้ง 4 สุดปลายทางจะมีเครื่องมืออะไรสักอย่าง ใช้ Demon Pull ดึงสิ่งกีดขวางออกแล้วเครื่องจะหมุน พอแสงส่องก็ให้เราเดินตามแสงกลับมา ทำครบทั้ง 4 อันแล้วกลับมาหา Vergil เราจะต้องใช้ท่ากระโดดต่อยพื้น กับสัญลักษณ์ที่อยู่กลางห้อง กระโดดต่อยตรงด้านบน 1 ขวา 2 ซ้าย 3 ล่าง 1 ขวา 1 ซ้าย 1 ล่าง 2 ขวา 3 (ตัวเลขคือจำนวนครั้งเน้อ) ทำสำเร็จแล้วประตูจะเปิด
       
      Mission 19 - Face of the Demon
       
      ดู Cut Scene ที่สุดยอดจบแล้วให้เราจะต้องสู้กับ Mandus ให้เรารีบใช้ Angel Lift ออกจากจุดนี้ พอเวลาหยุดให้เรารีบใช้ Angel Lift ขึ้นไปตามแขน พอถึงใบหน้าให้เราใช้ Demon Pull ทันที ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่ง Vergil จะถูกดูดเข้าไปใน Hell Gate และการต่อสู้ที่แท้จริงจะเริ่มต้นขึ้น หลบการฟาดของมันแล้วฟันไปที่มือ ทำซ้ำๆจนกระทั่งจัดการมือของมันได้ ถ้ามันพ่นลาวาใส่ ให้เรารีบเปลี่ยนที่ยืน โดยการใช้ Angel Boost กับ Angel Lift หนี เมื่อแขนของมันแหลกสลาย มันจะใช้ฝนดาวตกจัดการกับเรา รอให้ปากของมันอยู่ต่ำๆแล้วเข้าไปกระหน่ำฟัน จัดการ Mandus ได้แล้วเราจะช่วย Vergil ไปในตัว
       
      Mission 20 - The End
       
      ไม่อยากจะเชื่อนะ ว่า Vergil จะเลือกอยู่คนละข้างกับมนุษย์ ถึงเขาจะบอกว่าสิ่งที่เขาทำแตกต่างจาก Mandus แต่ถ้ามนุษย์ไม่ใช่มนุษย์ (เป็นทาส เป็นสัตว์เลี้ยง เป็นอาหาร หรือมีชีวิตอยู่เพื่อรอวันตาย) ชีวิตก็ไม่มีความหมายเฟ้ย เอาเลย Dante ตบสั่งสอนให้หายเกรียน เอาชนะ Vergil แล้ว DMC ภาคนี้จะจบลง
       
      Review
       
      เฮ่ย... สนุกฟะ หรือเพราะไม่ได้คาดหวังนะ เล่นภาค 4 แล้วรู้สึกเฉยมาก (ค่อนไปทางผิดหวัง) แน่นอนที่ในใจลึกๆดันเอาไปเปรียบเทียบกับ Bayonetta แต่แม่สาวคนนี้ก็ทำได้ดีกว่า DMC 4 แค่นิดหน่อย (คนทั้งโลกเขาชอบ แต่เรากลับเฉยๆ แต่ก็ชอบ Bayonetta ในส่วนของเนื้อเรื่องมากๆ) ส่วน DMC ภาคแรกที่ฝรั่งรับไปทำ กลับทำให้รู้สึกสนุกได้ พอมาคิดดูว่าทำไมถึงได้ปลื้มขนาดนี้ คงเพราะภาคของ Dante ที่ Ninja Theory ปล่อยออกมา ตอนนั้นรับไม่ได้อย่างแรง นึกว่าจะได้เล่น Dante ที่เพิ่งออกมาจากถ้ำกระบอก แต่ไม่ใช่แฮะ หมอนี่มันก็แค่วัยรุ่นธรรมดาๆคนหนึ่ง Ninja Theory เข้าใจกระชากใจของ Fan Boy ลงมาติดพื้น แล้วค่อยๆยกให้สูงขึ้นทีละนิด พอจบเกมก็อยากเล่นอีกรอบนะ (เพราะรอบแรกไม่ได้ตั้งใจหาของเท่าไรนัก) แต่ไม่มีเวลา เพราะฉะนั้นคงต้องจบลงที่ตรงนี้เลย คิวเกมต่อไปที่วางไว้คืออะไรหว่า อ๋อ Dead Space 3 นั่นเอง ไปก่อนเน้อ
       
      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×