Illusion of Gaia (SFC) - Illusion of Gaia (SFC) นิยาย Illusion of Gaia (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Illusion of Gaia (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,079

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    1.07K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ม.ค. 56 / 17:33 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Illusion of Gaia
       
      Walkthrough
       
      South Cape
       
      ออกจากโรงเรียนแล้วสำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ เข้าไปในบ้านของผู้คนแล้วหาข่าวสาร จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวาล่าง ให้เราเข้าๆออกๆจนกระทั่งพบคนตกปลามาอยู่ทางขวาล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับคนด้านใน เลือกไพ่มา 1 ใบแล้วออกจากถ้ำ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้าน เราจะพบหมูอยู่ข้างใน พอเราจะขึ้นไปข้างบนมันจะมาห้ามไว้ คุยกับ Kara แล้วขึ้นไปข้างบน คุยกับ Lola และ Bill แล้วดู Cut Scene รุ่งเช้าให้เราลงไปข้างล่างแล้วคุยกับ Lola และ Bill เราจะได้ Lola's Melody มา ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางด้านบน
       
      Edward's Castle
       
      เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาไปเรื่อยๆ เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Kara คุยกับเธอแล้วให้เราลงมาข้างล่าง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชาและพระราชินีแล้วเราจะถูกจับขังคุก สำรวจคุกให้ทั่วๆแล้วรอสักพัก Kara จะส่งเจ้าหมูให้เอากุญแจมาให้เรา ออกจากห้องขังแล้วเข้าไปในห้องทางขวา เราจะพบกับ Dark Space ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือน Save Point ในเกมอื่นๆ ออกจากที่นี่แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด (แนะนำให้จัดการจนหมดเลยนะ)
      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบกับ Dark Space ให้เราเข้าไปคุยกับ Gaia เราจะสามารถเปลี่ยนร่างเป็นอัศวิน Freedan ได้ เปลี่ยนร่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ตรงทางออกเราจะพบกับ Lilly คุยกับเธอแล้วออกจากคุกได้ ขึ้นบันไดกลับไปหา Kara คุยกับเธอแล้วเราจะพาหนีออกจากปราสาท แต่ก่อนออกให้เรากลับลงไปชั้นใต้ดินก่อน สำรวจลังที่เปิดจะได้ Meat มา ออกจากปราสาทแห่งนี้แล้วกลับไปที่ South Cape
       
      South Cape
       
      กลับมาที่บ้านจะพบว่า Lola และ Bill ไม่อยู่แล้ว ขึ้นไปชั้นบนแล้ว Lilly จะมาบอกว่าทั้ง 2 คนอยู่ที่ Itory Village ลงไปข้างล่างแล้วออกไปคุยกับผู้คน กลับมาที่บ้านแล้วคุยกับ Lilly และ Kara จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านได้ เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Itory Village
       
      Itory Village
       
      เล่นเพลง Lola's Melody แล้วหมู่บ้านจะปรากฏ หาข่าวสารจากหมู่บ้านนี้แล้วเข้าไปใน Dark Space เราจะได้ความสามารถ Psycho Dash มาใช้ จากนั้นให้เราเดินไปที่สุสานทางขวา (วิ่งข้ามไปนะ) ดูดีๆเราจะพบว่ามีผีอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วใช้ Psycho Dash กับผนังด้านบนสุด (ทางขวา) จะพบกับทางลับ เข้าไปเก็บ Inca Statue A แล้วกลับไปคุยกับผี คุยจบแล้วให้เราไปคุยกับ Lilly แล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินขึ้นไปทางซ้ายบนจะพบ Home of Moon Tribe
       
      Home of Moon Tribe
       
      เข้าไปข้างในแล้วให้เราคุยกับพวกผีที่อยู่ข้างล่าง คุยแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ข้างล่าง ใช้ท่า Psycho Dash จัดการพวกศัตรูให้หมด (ก่อนหมดเวลา) ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Inca Statue B ออกจากถ้ำแล้วคุยกับ Lilly
       
      Inca Ruins
       
      เดินไปทางขวาจะพบกับ Inca Ruins เข้าไปข้างในจะพบ Kara ตามมาด้วย เข้าไปในโบราณสถานแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าค้นหา Blue Block ให้พบ นำ Blue Block ที่ได้มาวางทางขวาของหนามเราจะสามารถออกไปข้างนอกได้ ตอนนี้เราจะต้องเดินทางจากถ้ำสู่ถ้ำ เมื่อถึงห้องที่มีรูปปั้นทองคำ 4 รูปแล้ว ใช้ Telekinesis เคลื่อนย้ายรูปปั้นมายืนทับสวิทซ์ที่ 1, 2 และ 4 ส่วนเราไปเหยียบสวิทซ์ที่ 3 แล้วทางจะเปิด เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Dark Space ให้เราเข้าไปเปลี่ยนเป็น Freedan
      เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเข้าไปเรียนรู้ Wind's Melody จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอถึง Dark Space ให้เราไปเปลี่ยนกลับเป็น Will เดินหน้าต่อจะพบกับห้องที่มีพื้นสีทองมากมาย เล่นเพลง Wind's Melody แล้วจะพบกับพื้นที่ถูกต้อง ยืนนิ่งๆเป็นเวลา 10 วินาทีแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Dark Space แล้วเปลี่ยนเป็น Freedan เดินเข้าไปในห้องสุดท้ายเราจะพบกับ Castoth โจมตีมือของมันทั้ง 2 ข้างแล้วโจมตีไปที่ศีรษะ เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมาเป็น Will เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วกระโดดลงไปข้างล่างเราจะพบกับ Incan Gold Ship
       
      Incan Gold Ship
       
      เดินไปทางขวาแล้วคุยกับพผู้คน เข้าไปข้างในเรือแล้วคุยกับราชินี ลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Mystic Statue ออกไปที่ดาดฟ้าเรือแล้วปีนขึ้นไปบนเสากระโดงเรือ คุยกับคนข้างบนแล้วกลับลงมาข้างล่าง ลงบันไดไปข้างล่างเราจะพบกับแม่ เมื่อตื่นขึ้นมาเราจะพบกับเพื่อนๆของเราอยู่บนเรือ พวกชาว Inca ได้จากไปนานแล้ว (เหลือแต่ซากศพ) คุยกับทุกคนแล้วไปสำรวจศพของราชินี กลับขึ้นมาบนดาดฟ้าแล้วเรือลำนี้จะแตก
       
      Raft
       
      เราจะอยู่บนไม้กระดานกับ Kara คุยกับเธอแล้วใช้ Meat จากนั้นให้เราคอยคุยกับ Kara แล้วจับปลาด้านบน ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งพวกเรารอดจากวิกฤตนี้มาได้
       
      Oakton
       
      เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราคุยกับ kara ออกจากบ้านแล้วคุยกับ Kara ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินทางไปที่ Freejia
       
      Freejia
       
      เดินตามผู้ชายแล้วเข้าไปในบ้าน ด้านในเราจะพบกับ Lilly คุยกับเธอแล้วให้เราสำรวจเมืองแห่งนี้ให้ทั่วๆ ทางซ้ายบนจะพบกับ Erik ด้วย คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้
       
      Diamond Mine
       
      เดินไปทางขวาจะพบกับเหมือง เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่พบให้หมด เข้าประตูทางขวาบนแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูต่อ ช่วยเหลือเหล่าคนงาน 2 คนแล้วเราจะทราบความลับ เดินหน้าต่อจะพบบันไดลงกับสวิทซ์ ให้เรากดสวิทซ์ ล่าง ซ้าย ขวา บน กดสวิทซ์หมดแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วลงไปด้านล่างสุดของฉาก (ไม่ต้องลงบันไดนะ) ใช้ Psycho Dash ตรงมุมซ้ายบนจะพบคนงาน จัดการศัตรูหมดแล้วจะพบ Dark Space ด้วย
      เปลี่ยนร่างเป็น Freedan แล้วลงไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วเข้าไปในห้องทางขวาบน จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดเพื่อเปิดทาง ด้านในสุดเราจะพบกับ Dark Space เข้าไปข้างในแล้วเปลี่ยนกลับเป็น Will ใช้ Psycho Dash กับผนังด้านบนแล้วเดินเข้าไป เราจะพบ Dark Space อยู่ในห้อง เข้าไปข้างในแล้วเปลี่ยนเป็น Freedan ย้อนกลับมาทางเดิมแล้วเข้าไปในห้องด้านบนสุด ช่วยคนงานแล้วเราจะได้ Key จากเขา
      ย้อนกลับมาตรงส่วนที่เราเหยียบสวิทซ์ กระโดดลงไปทางซ้ายแล้วใช้กุญแจไขเปิดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วใช้กระเข้าข้ามไปอีกฝั่ง ลงบันไดทางซ้ายแล้วค้นหา Mine Key (ทางมุมขวาล่างนะ และอย่าลืมจัดการหนอนม่วงให้หมดด้วย) กลับขึ้นมาแล้วให้เราลงบันไดทางขวา เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วไปช่วยคนงานด้านในสุด เขาจะมอบ Key ให้แก่เรา กลับขึ้นมาแล้วให้เราใช้ Key เปิดบันไดตรงกลาง ลงไปช่วยคนงานที่ถูกจับแล้วเราจะเรียนรู้ Memory's Melody
      ออกจากเหมืองแล้วกลับมาที่ Freejia เข้าไปในบ้านที่พบกับ Lilly เดินไปทางขวาแล้วเล่นบทเพลง Memory's Melody คุยกับ Erik แล้วเดินทางไปที่ Neil's Cottage
       
      Neil's Cottage
       
      เข้าไปคุยกับ Neil แล้วสำรวจภายในห้องให้ทั่วๆ คุยกับ Neil แล้วเดินทางไปที่ Nazca Painting
       
      Nazca Painting
       
      คุยกับทุกคนแล้วให้เราเดินสำรวจที่นี่ คุยกับพวกผีแล้วกลับมาคุยกับ Neil แล้วเลือกเดินไปที่ Left Foot เราจะถูกย้ายมาที่ Sky Garden
       
      Sky Garden
       
      คุยกับพวกผีแล้วให้เราเดินหน้าค้นหา Crystal Ball ทั้งหมด 4 ลูก ภายในนี้จะมีปริศนาอยู่ไม่มาก ถ้าเจอสวิทซ์ที่เหยียบไม่ได้ ให้เราใช้ Telekinesis ลากรูปปั้นมาทับนะ เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆก่อน ค้นหา Dark Space แล้วเข้าไปเปลี่ยนเป็น Freedan ก่อนเลย ระยะโจมตีของเราจะได้ยาวขึ้น ค้นหา Crystal Ball ได้ครบแล้วให้เรานำมาวางตรงจุด พื้นจะเลื่อนมาสร้างเป็นทางให้เราเข้าไปข้างใน จัดการ Viper ให้ได้แล้วเราจะได้รูปปั้นมาอีก เปลี่ยนร่างกลับมาเป็น Will แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง (ขอโทษเน้อ ฉากนี้เล่นรวดเดียวผ่านเลย กว่าจะรู้ตัวก็จัดการ Viper ไปแล้วอะนะ แฮะๆ)
       
      Seaside Palace
       
      ออกสำรวจที่นี่แล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ค้นหา Lilly แล้วคุยกับเธอ จากนั้นให้เราเดินหน้าค้นหาโลงศพ สำรวจโลงศพทางซ้ายแล้วจะได้ Purify Stone มา ออกค้นหาสระน้ำแล้วโยน Purify Stone ลงไป ออกจากสระน้ำแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ไปคุยกับผู้ชายที่อยู่ฝั่งซ้ายของที่นี่เขาจะมอบ Palace Key ให้แก่เรา ให้เราขึ้นบันไดไปข้างบนสุดแล้วใช้กุญแจไขประตูออกไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Mu
       
      Mu
       
      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง ส่วนแสงวิบวับที่ขวางทางอยู่นั้น เราสามารถใช้ Telekinesis ดึงออกมาได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางเข้าไปในวิหาร ให้เราเดินเลยมันไปก่อน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านในสุด ตรงกลางของฉากเราจะได้ Statue of Hope มา เดินย้อนกลับไปตรงทางเข้าวิหาร เข้าไปด้านใน Room of Hope แล้ววาง Statue of Hope บนแท่น ออกจากห้องนี้แล้วจะพบว่าน้ำได้ลดลงไปหมดแล้ว
      เดินย้อนกลับมาแล้วลงไปสำรวจข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเข้าไปใน Dark Space เปลี่ยนเป็น Freedan เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับ Dark Space เข้าไปด้านในแล้วเปลี่ยนกลับเป็น Will คุยกับ Gaia แล้วเราจะได้ท่า Psycho Slider มาใช้ ออกจากฉากนี้ทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เราจะสามารถใช้ท่า Psycho Slider ผ่านช่องเล็กๆได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วเราจะมีรูปปั้นปรากฏขึ้นมา 2 รูป ซึ่งจะทำให้เราได้ Statue of Hope มาอีก
      ให้เรา Psycho Slider กลับไปแล้วออกจากฉากทางที่ Freedan เข้ามา เดินหน้าต่อจะพบกับช่องเล็กๆอีก Psycho Slider ผ่านไปแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Room of Hopre แล้ววาง Statue of Hope ไว้บนแท่น ออกจากห้องแล้วจะพบว่าน้ำลดลงไปอีกแล้ว เดินหน้าสำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วจะพบ Rama's Statue 2 อัน เข้าไปใน Dark Space แล้วเปลี่ยนไปเป็น Freedan จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าไปในห้องด้านในสุด (จากจุดเริ่มต้นของที่นี่ให้เราเดินไปทางขวา เดินวนไปจนออกจากฉากทางซ้ายบนได้ก็จะพบนะ) วาง Rama's Statue ไว้บนแท่นทั้ง 2 อันแล้วเดินขึ้นไปคุยกับรูปปั้น Rama จากนั้นให้เราคุยกับพวกวิญญาณให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Rama เขาจะมอบ Mystic Statue ให้เรามาอีกอันหนึ่ง
      เดินหน้าไปตามทางเราจะพบ Erik ถูกจับอยู่ด้านใน จัดการ Jack และ Silvana ก่อนเวลาหมด จากนั้นให้เราสำรวจด้านหลังของ Erik เลือกตัดเส้น Red แล้วระเบิดจะหยุดทำงาน เดินลงไปด้านล่างจะพบกับเพื่อนของเรา คุยกับพวกเขาแล้วพวกเราจะเดินทางไปที่ Angel Village
       
      Angel Village
       
      คุยกับ Lance แล้วให้เราคุยกับทุกคน สำรวจภายในห้องแล้วให้เราออกสำรวจ Angel Village คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารนะ ที่นี่เราจะพบกับ Gem ด้วย ถ้าเรามี Red Jewel มากพอ เราจะสามารถเพิ่มพลังให้กับ Psycho Dash ได้ด้วย บันทึกเกมที่ Dark Space แล้วให้เราเดินหน้าต่อ
       
      Angel Village Dungeon
       
      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พยายามจัดการศัตรูให้หมดด้วยนะ เมื่อพบกับทางตันให้เราลองสำรวจผนังด้านบนดูจะพบกับทางลับ เมื่อพบกับนักวาดภาพที่ชื่อ Ishtar แล้วให้เราคุยกับเขา ออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจห้องต่างๆ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ จดจำห้องแรกไว้แล้วเข้าไปในห้องต่อไป หาความแตกต่างให้พบก็จะผ่าน เราจะต้องทำเป็นคู่ๆไปนะ เช่นห้องที่ 1 กับห้องที่ 2 ห้องที่ 3 กับห้องที่ 4 (ไหทางขวา, แจกันทางซ้าย, กล่อง, สายลม) เมื่อหาข้อแตกต่างได้ครบทั้ง 4 ห้องแล้วให้เรากลับไปหา Ishtar คุยกับรูปภาพแล้วเขาจะมอบ Magic Dust แก่เรา ออกจากห้องแล้วกลับไปหารูปภาพของ Kara ใช้ Magic Dust แล้วเธอจะเป็นอิสระ ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปที่ Watermia
       
      Watermia
       
      ออกจากบ้านแล้วให้เราสำรวจด้านล่างของบ้านจะพบ Kara's Diary จากนั้นให้เราหาข่าวสารที่เมืองนี้แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายบน คุยกับ Lance และพ่อของเขาแล้วให้เรากลับเข้าไปในบ้านทางขวาบน ดู Cut Scene แล้วให้เราใช้ Lance's Letter ดู Cut Scene แล้วเดินทางไปที่ Great Wall
       
      Great Wall
       
      ที่นี่ไม่ซับซ้อน เน้นเดินสำรวจให้ทั่วๆ ส่วนศัตรูจะโจมตีระยะไกล ต้องระวังให้มากๆ เดินหน้าไปตามทางถ้าพบทางตันให้เราลงไปข้างล่างแล้วหาทางขึ้นอีกทางหนึ่ง ถ้าพบแสงวิบวับที่พื้นให้เราสำรวจเพื่อเก็บมันด้วย เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆจนพบกับ Dark Space เข้าไปแล้วเราจะได้รับท่า Psycho Spin มาใช้ เดินหน้าต่อแล้วค้นหา Dark Space อีกแห่ง เข้าไปข้างในแล้วเปลี่ยนมาเป็น Freedan จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ เมื่อพบกับ Dark Space แล้วให้เราเปลี่ยนกลับเป็น Will เดินหน้าต่ออีกนิดหน่อยแล้วจะพบทางกระโดดลงไปข้างล่าง
      ที่พื้นทรายเราจะพบกับ Sand Fanger เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Mystic Statue มาอีก 1 เดินหน้าไปแล้วจะพบเพื่อนๆของเราตรงทางออก คุยกับพวกเขาแล้วเราจะกลับไปที่ Watermia ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินมาทางขวาล่าง ยืนรอสักพักจะมีใบบัวมารับ ยืนบนใบบัวแล้วมันจะไปส่งเราข้างบน ให้เราตกลงเล่นเกม Russian Glass Player เรากับคนสวมหมวกจะต้องผลัดกันดื่มเหล้า (ดื่มเสร็จแล้วไปคุยกับเขา) พอดื่มหมดเราจะได้ไปคุยกับผู้หญิง จากนั้นให้เรากลับมาที่บ้านแล้วคุยกับเพื่อนของเรา เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ City of Euro
       
      City of Euro
       
      สำรวจ Mansion ที่เราอยู่แล้วคุยกับทุกๆคน ออกไปข้างนอกจะพบตลาด เราสามารถนำ Apple ไปให้ผู้หญิงใน Mansion เพื่อแลกกับ Red Jewel ได้ด้วย (นำไปให้เธอจนกว่าเธอจะอิ่ม) เดินไปทางขวาจะพบกับคนกำลังต่อแถว ให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาแล้วเราจะลัดคิวได้ (นิดหน่อย) พอเข้าไปในบ้านได้ให้เราดื่มยาทั้ง 2 ขวดก่อนออกจากบ้าน จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านทุกหลัง คุยกับคนทุกคนที่พบ เข้าไปใน Shrine ที่อยู่ทางขวาบนแล้วสำวจรูปปั้น พอรูปปั้นหายไปให้เราเข้าไปข้างใน สำรวจคุกให้ทั่วๆแล้วกลับไปที่ Watermia เข้าไปในบ้านของเราแล้วคุยกับคนข้างใน คุยจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Mountain Temple
       
      Mountain Temple
       
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากไป จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วหา Dark Space เข้าไปข้างในแล้วเปลี่ยนไปเป็น Freedan จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด แนะนำว่าต้องหมดก่อนนะ จึงค่อยออกจากฉากไป เดินหน้าค้นหา Mushroom Drop ให้พบ (อยู่ในกล่อง) พบแล้วให้เรากลับไปที่จุดเริ่มต้นของที่นี่ ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปทางขวาบน ใช้ Mushroom Drop กับทางขาดแล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้
      ค้นหา Mushroom Drop อีกอันให้พบ พบแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Mushroom Drop ทางจะถูกเชื่อม เดินหน้าไปแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางขวาบนจะพบ Dark Space เข้าไปด้านในแล้วเราจะได้พลัง Aura Barrier มาใช้ ค้นหา Mushroom Drop ที่อยู่ในฉากนี้ให้พบ พบแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง
      เดินลงมาด้านล่างนิดเดียวแล้วใช้ Mushroom Drop เพื่อเชื่อมทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเก็บ Teapot ที่อยู่ด้านในสุด ย้อนกลับมาที่ Dark Space แล้วเปลี่ยนกลับเป็น Will เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ กลับมาที่ Euro แล้วเข้าไปใน Mansion ใช้ Teapot กับ Neail แล้วดู Cut Scene คุยกับ Kara และทุกคนแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Natives' Village
       
      Natives' Village
       
      สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆแล้วจะพบผู้คน ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยกับพวกเขา ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินทางไปที่ Ankor Wat
       
      Ankor Wat
       
      จัดการศัตรูที่อยู่รอบๆให้หมดแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในวิหาร ออกจากฉากทางขวาบนแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ แน่นอนที่ต้องจัดการศัตรูให้หมด ออกจากฉากแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย กระโดดลงไปข้างล่างเราจะตกลงไปอีก ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมดจะพบบันได ออกจากฉากนี้แล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน
      จัดการศัตรูที่นี่และค้นหาโครงกระดูก สำรวจแล้วให้เราเข้าไปใน Dark Space เปลี่ยนเป็น Freedan แล้วให้เราเข้าไปในวิหารด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปใน Dark Space แล้วเราจะได้ท่า Earthquark มาใช้ ออกจาก Dark Space แล้วออกจากฉากนี้ทางเดิม ออกจากฉากนี้ตรงกลาง (ทางซ้ายจะมี Red Jewel ให้เก็บ)
      ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วให้เราออกค้นหา Black Crystal Glasses สวมใส่แล้วกลับเข้าไปข้างใน (จะใช้กันแสงสว่างได้) ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง (ทางขวา) เข้าไปใน Dark Space แล้วเปลี่ยนกลับเป็น Will ใช้เขาค้นหา Gorgon Flower ที่อยู่ด้านในสุด สำรวจดวงไฟสีฟ้าแล้วจะได้มา ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับมาที่ Natives' Village ใช้ Gorgon Flower ผู้หญิงที่เป็นหินในบ้านหลังทางขวา ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้านทะเลทราย Dao
       
      Dao
       
      ออกจากบ้านแล้วให้เราคุยกับผู้ชายทางซ้าย เขาจะมอบ Lola's Letter และ Father's Journal แก่เรา สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสารแล้วให้เราเดินทางไปที่ Pyramid ได้
       
      Pyramid
       
      เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วเข้าไปใน Dark Space คุยกับ Gaia แล้วให้เราเปลี่ยนเป็นร่างใหม่นักรบดำ Shadow ได้เลย ออกจาก Dark Space แล้วให้เราเดินไปทางขวา พอสุดทางให้เราใช้ Aura เราจะสามารถมุดลงไปข้างล่างได้ (ถ้าสุดทางแนะนำให้ลองใช้ดู) ให้เราออกค้นหา Heiroglyph Stone ให้พบทั้งหมด 6 แผ่น แต่จริงๆแล้วช่องเก็บของมีจำกัด พอเก็บได้แล้วให้เราใช้ Warp Point สีน้ำเงินกลับมาข้างบนสุดก่อน จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องด้านบนแล้ววาง Heiroglyph Stone เอาไว้ และไม่ใช่มีแค่ Shadow เท่านั้นนะในการเก็บ Heiroglyph Stone เพราะเราต้องใช้ทั้ง Will และ Freedan ในการเก็บ (แต่หนักไปที่ Shadow และ Will นะ)
      เมื่อวาง Heiroglyph Stone ไว้ 5 อันแล้วเรากำลังกลับไปวางอันสุดท้าย เราจะพบ Kara เดินทางมาที่ Pyramid ให้เราเล่นเพลง Lola's Melody แล้วศัตรูจะถูกเผา ใส่ Heiroglyph Stone ให้ถูกต้องแล้วออกจากห้อง เข้าไปใน Dark Space แล้วเปลี่ยนเป็น Shadow ออกจาก Dark Space แล้วใข้ Warp Point ด้านบนสุดไปหา Mummy Queen เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วเอาชนะเธอให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้ Mystic Statue อันที่ 5 มาครอง คุยกับ Kara แล้วเราจะกลับไปที่ Dao นำ Red Jewel ไปแลกของแล้วคุยกับ Neil จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Tower of Babel ได้เลย
       
      Tower of Babel
       
      เดินไปทางขวาแล้วเดินเข้าไปในประตูที่มีบาเรีย เราจะเข้าไปไม่ได้ เก็บ Crystal Ring ที่หลุดออกมาจาก Flute ของเราขึ้นมา สวมใส่แล้วเดินผ่านม่านพลังไป เราจะพบกับ Kara คุยกับเธอแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ สำรวจในห้องจะพบกับหัวหน้าที่เราเคยจัดการมา เอาชนะมันแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนและสำรวจในห้องไปเรื่อยๆ ชั้นบนเราจะพบกับพ่อ คุยกับเขาแล้วจะได้ Mystic Statue อันสุดท้าย มันจะพาเราขึ้นไปชั้นบนสุดของหอคอยแห่งนี้ได้ คุยกับวิญญาณทุกดวงแล้วเราจะเดินทางไปสู้กับ Comet เอาชนะได้แล้วเราจะได้พบกับ Dark Gaia เอาชนะได้แล้วโลกใบนี้จะสงบสุขอีกครั้ง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×