Silent Hill Downpour (XBOX 360) - Silent Hill Downpour (XBOX 360) นิยาย Silent Hill Downpour (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Silent Hill Downpour (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,318

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    1.31K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 ธ.ค. 55 / 10:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Silent Hill Downpour

       

      Walkthrough

       

      Chapter 1 Escape

       

      มองดู Murphy ออกจากลิฟต์แล้วเดินตามผู้คุมไป พอถึงห้องอาบน้ำให้เราเปิดฝักบัวให้หมดทุกอัน เสร็จแล้วให้เราหยิบอาวุธที่วางบนม้านั่งขึ้นมา (Lead Pipe หรือ Knife เน้อ) เมื่อควันคลุ้งเต็มห้องชายอ้วนคนหนึ่งจะเข้ามา อาวุธในมือของ Murphy แสดงออกถึงภัยคุกคามชายอ้วนได้เป็นอย่างดี เขาร้องเรียกให้ผู้คุมช่วยแต่ไม่มีใครเหลียวแลเลยแม้แต่น้อย

      ให้เราใช้อาวุธจัดการชายอ้วน (ทั้ง Lead Pipe และ Knife เลย) ต่อด้วยใช้มือเปล่าเล่นงานเขา ชายอ้วนกระเสือกกระสนดิ้นรนหาทางรอด กระนั้นก็อยากทราบถึงเหตุผลของปลายทางชีวิตของตน ชายอ้วนร้องถาม Murphy ว่าทำไม แต่ Murphy ไม่สน เขาเอาอาวุธที่เก็บไว้ตรงกระเป๋าหลังออกมาแล้วตรงเข้ามาเล่นงานชายอ้วนทันที เปรี้ยง แล้ว Murphy ก็สะดุ้งตื่น ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นเพียงแค่ฝันร้ายเท่านั้น

      Murphy เดินเข้าหาผู้คุมแล้วยื่นมือออกไป พอมือของเขาถูกกุญแจมือสวมประตูห้องขังก็เปิดออก เดินหน้าไปจนเข้าไปในลิฟต์ วันนี้เป็นวันที่ Murphy ต้องย้ายเรือนจำ เขาเดินไปที่รถบัสอย่างว่าง่าย ระหว่างเดินทางนักโทษคนหนึ่งจะคุยกับ Murphy เป็นเหตุทำให้ Marshall ไม่พอใจ สาเหตุเล็กน้อยนี้เป็นเหตุให้คนขับเสียสมาธิ สุดท้ายรถบัสทั้งคันร่วงหล่นลงเขาไป

       

      เมื่อฟื้นขึ้นมา (กุญแจมือหายไปไหนหว่า) ให้เราเปิด Journey ขึ้นมาดู เก็บ Walkie-Talkie ทางซ้ายของรถบัสแล้วเดินย้อนกลับมา เดินรอดต้นไม้ล้มแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับนกบินรอดช่องเขาออกมา ให้เราเดินรอดช่องเขาไปจะพบศพนักโทษ เก็บ Flashlight แล้วรอดช่องเขากลับมา เดินไปตามทางต่อจนพบกับต้นล้มเป็นสะพานข้ามไปอีกฝั่ง ข้ามไปฝั่งตรงข้ามแล้วปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบน แต่ยังปีนไม่ถึงไหน Marshall หญิงจะปรากฏกายออกมา

      เธอข่มขู่ Murphy เพื่อกันไม่ให้เขาหนี ขณะที่เธอกำลังข้ามมาหา Murphy เธอก้าวพลาดจนเกือบจะตกลงไปข้างล่าง เราจะต้องเลือกระหว่าง Help Her หรือ Leave Her ไม่ว่าจะเลือกทางไหน Marshall หญิงคนนี้ก็ต้องจากเราไปอยู่ดี ปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบนจะพบกับถนน เดินไปทางขวาจะพบทางขาด เดินย้อนกลับมาทางซ้ายจะมีภารกิจ Find a way out of the area. ขึ้นมา

      เดินหน้าต่อจะพบกับปั๊มแก๊ส เก็บ Tuluca Lake Map ที่วางอยู่บนม้านั่ง เก็บ Wrench ที่วางใกล้กับกล่องเครื่องมือมา จากนั้นนำมาฟาดใส่กุญแจจะสามารถเปิดประตูได้ เดินเข้าไปด้านในจะพบอีกาตัวหนึ่ง ลองปาของใส่มันก่อนปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปเราจะพบกับ Wheelchair หาจุดกระโดดลงจากดาดฟ้าแล้วมองหาประตู หมุนกว้านเพื่อเปิดประตูแล้วเดินผ่านไป

       

      Chapter 2 Devil's Pit Diner

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับ Tram Station มองที่พื้นจะพบรอยอะไรสักอย่าง เดินตามรอยขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปข้างในแล้วเก็บ Game Tokens ที่วางบนโต๊ะ ที่นี่จะมีกระเช้าอยู่ด้วย แต่ใช้ไม่ได้ ออกจากที่นี่แล้วเดินตามรอยล้อไปต่อ เมื่อพบกับร้านอาหารให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับบุรุษไปรษณีย์คนหนึ่ง คุยกับเขาแล้วให้เราเดินไปทางขวาของบ้าน มุดรอดรั้วไปแล้วเดินหน้าต่อจะพบประตู

      ใช้ก้อนหินทุบทำลายกุญแจแล้วเข้าไปข้างในร้านอาหาร เก็บบันทึก Early Residents บนโต๊ะ เก็บ Money ในเครื่องเก็บเงิน เก็บ Devil's Pitstop Map บนโต๊ะ เดินหน้าสำรวจที่นี่เพื่อเก็บของ เข้าไปในห้องครัวแล้วลองเปิดวาล์วแก๊ส ไฟจะลุกติดไปทั่วห้องครัว ให้เรากดสัญญาณเตือนภัยแล้วน้ำจะดับไฟจนหมด แต่ไม่ใช่อย่างที่ใจ Murphy คิด เพราะจู่ๆโลกก็เปลี่ยนเป็นอีกโลกที่เขาไม่รู้จัก

       

      หมุนวาล์วแล้วน้ำจะดันประตูจนพัง เดินเข้าไปแล้วเดินขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าไปจนพบกับห้องกว้าง หมุนรูปภาพแล้วประตูจะเปิด เดินเข้าไปข้างในแล้วเราจะพบกับอะไรบางอย่าง อย่ารอช้า ให้เราวิ่งหนีไปเรื่อยๆ พอเราสไลด์ลงไปตามทาง ให้เราหลบสิ่งของให้ดีๆ ลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินสำรวจ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วหมุนวาล์ว เข้าไปในห้องแล้วจะพบรูปภาพ หมุนรูปภาพแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในห้องแล้วหมุนรูปภาพ เดินหน้าต่อเราจะพบกับพลังปริศนาอีกครั้ง วิ่งหนีไปตามทางแล้วหมุนวาล์ว วิ่งหนีไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งหนีพ้น ให้เราวิ่งลงบันไดจะกลับมาที่ห้องครัวอีกครั้ง

       

      Chater 3 Motel Area

       

      เปิดประตูใกล้ๆเข้าไปแล้วสำรวจชั้นล่างเพื่อเก็บของ ภายในห้องที่มีเตา ให้เราเก็บ Key ที่วางบนโต๊ะ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วใช้กุญแจไขเปิดประตู เก็บ Power Cord ในลิ้นชักแล้วเดินสำรวจเพื่อเก็บของ มองหากาน้ำร้อนแล้วใช้ Power Cord เราจะพบตัวเลข 26381 อยู่บนกระจก เดินค้นหาตู้เซฟในห้องที่มีศพน้องหมา ปริศนาจะแบ่งออกเป็นง่ายกับยาก แบบง่ายให้เราหมุนหมายเลข 1 ไปที่ 2 หมุนหมายเลข 5 ไปที่ 1 หมุนหมายเลข 2 ไปที่ 7 หมุนหมายเลข 3 ไปที่ 4 หมุนหมายเลข 4 ไปที่ 7 หมุนหมายเลข 2 ไปที่ 6 แล้วบิดสวิทซ์ไปทางขวา แบบยากจะยุ่งยากกว่าหน่อย แต่ไม่ยากเท่าไร พอเปิดเซฟได้ให้เราเก็บปืน Colt

      เกมจะสอนเราใช้ปืนเลย ลงไปชั้นล่างแล้วกลับไปที่ห้องครัว (ของโรงแรมนะ ไม่ใช่ของร้านอาหาร) เปิดประตูอีกบานแล้วลงไปชั้นใต้ดิน เดินไปตามทางจนพบกับประตูล็อค ให้เราใช้ของพังกุญแจแล้วเข้าไปข้างใน เก็บบันทึกบนโต๊ะและเก็บ Piece of Wire มาด้วย เดินย้อนกลับมาจะพบกับเพื่อนนักโทษกำลังทำร้ายผู้หญิงอยู่ Murphy จะเข้าไปแยก แต่ไม่ใช่อย่างที่คิดแฮะ เพราะผู้หญิงคนนี้คือ Screamer ศัตรูตนแรก (ที่เราสู้ได้) เอาของฟาดใส่ไม่ต้องยั้ง (เอ่อ...ระบบต่อสู้มันไม่ใช่อะ แววน่าเบื่อโชยมาแต่ไกลเลยเชียว สู้ๆ)

       

      จัดการได้แล้วให้เราเดินหาลิฟต์ เมื่อพบแล้วให้เราใช้ Piece of Wire จะขึ้นไปข้างบนได้ เข้าไปสำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บของ ห้องที่มีเสื้อผ้าวางบนเตียง เราสามารถเปลี่ยนชุดได้ เปลี่ยนแล้วจะทำให้เราได้ Police Badge และ Rusty Key มา ภายในห้องที่มีตู้เกม ให้เราใช้ Game Tokens แล้วเล่นเกม (เกมง่อยมาก) ให้เรานำลูกบอลไปลงให้ตรงหลุม (แดง เขียว เขียว) แล้วจะได้ Free Ticket ซึ่งเอาไว้ใช้กับกระเช้า เดินหาถังแล้วเดินรอดช่องแคบผ่านไป ใช้กุญแจที่ได้มาเปิดประตูแล้วจะพบพวก Screamer วิ่งหนีมัน (ไม่อยากสู้เลยให้ตายเหอะ) แล้วตามรอยล้อรถไปจนถึง Tram Station

       

      Chapter 4 Sky Tram

       

      ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าประตูคู่ ใช้ Free Ticket เปิดประตูเหล็กเข้าไป เข้าไปในกระเช้าแล้วดูเราจะเดินหน้าต่อได้ (ถ้ากระเช้าไม่อยู่ ให้เราไปกดสวิทซืเคลื่อนมันก่อนเน้อ) ลงบันไดไปข้างล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บ Lighter แล้วให้เราใช้อาวุธทำลายแผ่นไม้ที่ปิดประตูอยู่ เข้าไปเก็บ Key แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ใช้กุญแจไขประตูทางออก (Exit) แล้วเก็บ Devil's Pit Map ทางซ้ายของกระดานแผนที่ เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene

       

      Chapter 5 Devil's Pit Mine

       

      คุยกับ JP แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปจนกระทั่งพบกับลิฟต์ อาศัยมันลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Screamer จัดการพวกมันแล้วเดินไปตามทาง ระหว่างที่ข้ามสะพานไม้ Murphy จะตกลงไปข้างล่างเพราะสะพานพัง แต่โชคดีที่เขาสามารถเกาะไว้ได้ทัน ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ หมุนกว้านเปิดประตูแล้วเข้าไปข้างในเหมือง

      ใช้ Pickaxe ทำลายแผ่นไม้แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับวาล์ว 3 อันแล้วให้เราหมุนวาล์วทางซ้าย 3 ครั้ง หมุนวาล์วตรงกลาง 2 ครั้ง หมุนวาล์วทางขวา 1 ครั้ง (ถ้าเป็นแบบยากให้เราหมุนวาล์วตรงกลาง 2 ครั้ง หมุนวาล์วทางซ้าย 3 ครั้ง หมุนวาล์วทางขวา 2 ครั้งก่อน แล้วค่อยหมุนมันอีก 2 ครั้ง) ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ลากกล่องที่ปิดลงมาข้างทาง เดินหน้าต่อแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ จัดการ Screamer แล้วเดินไปตามทางเราจะกลับมาที่วาล์ว หมุนวาล์วทางขวาไปทางซ้าย 1 ครั้ง เดินหน้าต่อจะพบกับลิฟต์ ให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Weeping Bat ระวังอย่าโดนมันกระโดดทับนะ จัดการมันแล้วให้เราเดินลงบันไดไป ใช้อาวุธทำลายแผ่นไม้แล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เราจะพบ JP กำลังจะกระโดดลงไปข้างล่าง (ไม่ใช่แค่ขาซ้นแน่ๆละ) เราจะต้องเลือกว่าจะทำอะไร (ผมเลือก Console Him ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปใน Cave of Tears

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการเจ้า Weeping Bat ให้เรียบร้อย ค้นหาสวิทซ์ของระเบิดแล้วกดมัน กดระเบิดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะมี Weeping Bat อยู่บ้าง น่ารำคาญนะ แต่ก็ต้องจัดการให้เรียบร้อย เมื่อพบกับรถรางแล้ว เราจะต้องกดสวิทซ์ตามระดับความยากง่าย ง่าย E, A, C ปานกลาง A, B, D, C ยาก D, E, B, A กดถูกต้องแล้วให้เราขึ้นรถราง เมื่อรถรางถึงจุดหมายให้เราดู Cut Scene เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Silent Hill Map ใกล้ๆกับทางออก สำรวจทั่วแล้วให้เราออกไปข้างนอก

       

      Chapter 6 Silent Hill

       

      เดินหน้าผ่านลานจอดรถไป ทำลายแผ่นไม้แล้วเข้าไปข้างใน สำรวจตู้ล็อคเกอร์แล้วใส่รหัส 171678 เก็บ Nailgun แล้วเดินหน้าต่อ เราจะต้องสำรวจเมืองอันแสนกว้างใหญ่นี้ (แบบไม่รู้ว่าฉันมาทำอะไรที่นี่) ระหว่างที่เดินสำรวจอย่าลืมเก็บ Flashlight ด้วยนะ จุดหมายของเราคือ Apartment ที่อยู่ทางขวาบนของ Police Station แต่ก่อนเข้าไปให้เราเข้าไปใน Crying House ที่อยู่ด้านล่างของ Police Station ก่อน ทางเข้าจะอยู่ตรงหน้าต่างๆเล็กๆตรงพื้น

      เข้าไปข้างในแล้วเก็บของให้หมด เปิดล็อคเกอร์ด้วยรหัส 171678 นะ สำรวจที่นี่หมดแล้วให้เราออกจากบ้านทางเดิม หาทางเข้าไปใน Police Station แล้วเก็บบันทึกที่อยู่ข้างใน สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของ ใส่รหัสตรงแป้น D375, C466, B557, A648 แล้วออกจากที่นี่ได้ เดินหน้าเข้าหา Apartment แล้วเดินหาทางเข้า เราจะต้องปีนบันไดหนีไฟขึ้นไป แต่จะต้องเอา Fireplace Poker ดึงบันไดลงมาก่อนจึงจะปีนขึ้นไปข้างบนได้

       

      ปีนเข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเก็บบันทึกที่แปะอยู่หน้าประตู เข้าไปในห้องต่างๆแล้วสำรวจให้ดีๆ ภายในห้องที่มีศพ ให้เราผลักเตียงจะพบกับกล่อง จะมีของ 4 อย่างอยู่ข้างใน ออกจากห้องแล้วเข้าไปสำรวจตามห้องต่างๆอีก ห้องที่มีเสียงร้องไห้ ให้เรานำ Locket ใส่ไว้ในกล่องตรงห้องรับแขก พอเสียงร้องหยุดให้เราเข้าไปในห้องนอน ใส่ Gold Watch ไว้ตรงมือ ออกจากห้องนี้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      เข้าไปในห้องนอนที่มีเสียงเด็กร้องไหน วาง Money Box ไว้บนโต๊ะเพื่อทำให้เด็กมีความสุข ลงบันไดไปข้างล่างแล้วค้นหาห้องที่มีรูปภาพ เก็บรูป Wonder Painting แล้วให้เราเข้าไปในห้องนอน วาง War Medal ไว้บนโต๊ะ เมื่อวางชิ้นส่วนสุดท้ายแล้วศพจะหายไป ทีนี้เราจะสามารถสวมชุดของเขาได้แล้ว (ถ้าเราอยากอะนะ) กลับมาที่บันไดแล้วออกจาก Apartment แห่งนี้ ด้านหน้าเราจะพบกับไปรษณีย์ Howard เราจะทราบจุดหมายต่อไปจากเขา

       

      Chapter 7 Pearl Creek

       

      เดินทางไปที่เขต Pearl Creek แล้วเดินหน้าสำรวจเหมือนเช่นเคย เข้าไปใน Bank แล้วสำรวจเพื่อเก็บของแล้วเข้าไปในห้องนิรภัย สำรวจตามตามตู้แล้วศัตรูจะออกมา จัดการศัตรูแล้วตู้จะเปิด ภายในห้องนิรภัยจะมีอยู่ 5 ตู้นะ สนใจก็สำรวจเพื่อต่อสู้กับพวกปิศาจได้เลย แต่ถ้าไม่ ให้เราออกจาก Bank ได้เลย สิ่งที่เราต้องทำต่อไปก็คือ ค้นหาทางไปที่ Centennial Building ให้ได้ (เข้าไปในสวนแล้วค้นหาทางไปเอาเน้อ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราเก็บ Centennial Building Map ตรงผนัง

      เดินเข้าไปข้างในจนถึงลานจอดรถ เปิดฝากระกระโปรงท้ายของรถตำรวจแล้วเก็บ Porensic Flashlight เปิดประตูทางขวาแล้วเก็บบันทึกอีก เดินหน้าเข้าหารถดับเพลิง ใกล้ๆกันจะมีกำแพงอิฐ ลองสำรวจแล้วจะพบว่ามีคนอยู่ข้างใน ทำลายกุญแจตรงประตูเหล็กแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เราจะพบว่าด้านล่างมีน้ำอยู่เต็ม ใช้สายส่งน้ำของรถดับเพลิงแล้วกดสวิทซ์ พอน้ำหายไปให้เราลงไปเก็บ Security Card ข้างล่าง

      ขึ้นบันไดมาเราจะพบกับพวกปิศาจมากมาย ให้เราวิ่งไปจนถึงประตูที่ต้องใช้ Card ในการเปิด เปิดเข้าไปแล้วให้เราดูจอมอนิเตอร์ จากนั้นให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากห้องแล้วให้เราวิ่งไปที่ลิฟต์ กดลิฟต์ลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เมื่อถึงชั้น 1F ของ Centennial Building ใช้แสง UV หาบันทึกตามตู้หนังสือ หาด้านล่างครบแล้วให้เราเดินหาบันได ผลักมันไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปข้างบน

       

      เก็บแผนที่ 2F ในห้องที่มีประตูกล เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง ที่นี่เราจะพบศัตรูใหม่ Doll ซึ่งต้องใช้แสง UV จึงจะพบร่างของมัน เข้าไปในห้อง 104 แล้วเก็บ ID Card จากศพ ใช้แสง UV จะพบข้อความตรงผนัง สำรวจห้องต่างๆของชั้นนี้ให้ทั่วๆ เพื่อหาข้อมูลและเก็บข้าวของ บนโต๊ะในห้อง 105 จะมีตัวเลขถูกเขียนไว้บนซองจดหมาย แต่ว่ามันถูกทำให้กระจัดกระจาย วางมันอย่างถูกต้องจะได้ตัวเลข 851136 มา นำตัวเลขที่ได้ไปใส่ตรงห้องใกล้กับบันได เข้าไปข้างในแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ

      จากนั้นให้เราเข้าไปในห้อง 204 ปีนพวกโต๊ะขึ้นไปบนชั้น 3 เก็บแผนที่ 3F เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในห้อง Mayor's Office เก็บ Slides แล้วลงลิฟต์ไปที่ชั้น 2 ใช้ Slides กับเครื่องฉายเราจะพบกับภาพนาฬิกา นำตัวเลขโรมันที่ได้ไปใส่ตรงประตูอีกห้อง (961) เข้าไปเก็บ ID Card จากศพ เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene เก็บบันทึกแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์ ใช้ ID Card แล้วขึ้นไปชั้น 18 เก็บ Studio Map แล้วเดินหน้าไป เข้าไปคุยกับ DJ Ricks ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากห้อง เดินหน้าไปจะพบกับกองขยะ ใช้ Diluent กับกองขยะแล้วใช้ Lighter เผา พอเครื่องฉีดน้ำทำงาน เราจะย้ายไปอยู่อีกโลกหนึ่งแล้ว

       

      หนีอะไรสักอย่างที่ตามมาเรื่อยๆ (หาทางไปเองเน้อ และมองหาสวิทซ์แล้วกดเปิดประตูดีๆด้วยละ) พอถึงลิฟต์ ให้เราใช้มันเดินหน้าไปต่อ ระวังพวกกรงที่อยู่ข้างบนมันจะตกลงมา แต่บางอันก็ไม่ตกนะ เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะพบกับปิศาจตรงผนัง ให้เราหลบพวกมันดีๆ สับคันโยกตรงสุดทางแล้วเดินหน้าต่อ หลบใบมีดแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับ Wheelman แต่ยังไม่ทันถึงตัว เราจะตกลงไปข้างล่าง หลบสิ่งกีดขวางไปเรื่อยๆเราจะกลับมาที่ Silent Hill

       

      Chapter 8 Silent Hill Again

       

      เดินหน้าค้นหา Theater ให้พบ ประตูทางขวาของโรงภาพยนตร์จะสามารถเข้าได้นะ แต่อย่าเพิ่งเข้า เดินไปทางทิศใต้แล้วเดินเข้าไปในซอยที่อยู่ทางขวามือ เดินไปตามทางจนออกจากซอย มองหาบันไดหนีไฟแล้วจำมันเอาไว้นะ เดินหน้าต่อจนพบกับทางลงไปใน Subway แต่ตอนนี้มันล็อค ให้เราเข้าไปใน Clothing Store ที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Subway เข้าไปข้างในแล้วหา Old Coat ออกจากร้านแล้วให้เราเดินผ่าน Logan's Park เก็บ Poker ตรงน้ำพุ เราจะเอามันไปใช้กับบันไดหนีไฟ (อย่าเพิ่งเน้อ) ให้เราลงไปใน Subway คุยกับขอทานที่อยู่ข้างในแล้วมอบ Old Coat แก่เขา (ก่อนถึงจุดนี้เราอาจหา Chocolate Bar มาให้เขาได้ด้วย ของกินจะอยู่ต่างกัน ตามแต่ระดับความยากง่ายที่เราเลือกเล่นนะ ส่วน Fishing Rod จะได้มาตรงท่าเรือ)

       

      ออกจาก Subway แล้วให้เรานำ Poker ไปใช้เกี่ยวบันไดหนีไฟ ปีนขึ้นไปแล้วให้เราเข้าไปข้างใน สำรวจ Gramophone จะพบว่ายังใช้ไม่ได้ ให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน ค้นหา Crank ที่อยู่ใกล้ๆกับตุ๊กตาเปื้อนเลือด เข้าไปในห้องน้ำแล้วเก็บ Vinyl Record กลับมาที่ Gramophone แล้วใส่ Vinyl Record ลงไป ใส่ Crank แล้วหมุนมัน สำรวจที่ Gramophone แล้ว Murphy จะเล่นมันถอยหลัง ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับศัตรู วิ่งหนีแล้วใช้ Lighter เผาภาพของพ่อทิ้ง

      ออกจากที่นี่แล้วให้เราเข้าไปในร้านที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไปข้างในแล้วเก็บ Replacement Bulb ด้านหลังเคาน์เตอร์ เปิดเครื่องเก็บเงินจะพบ Storage Room Key แล้วนำไปเปิดประตุด้านหลังจะพบรูปภาพ ออกจากร้านนี้แล้วให้เรากลับไปที่ Theater ค้นหา Film Reel 2 อันให้พบแล้วเข้าไปในห้องฉาย เก็บ Film Reel อีกอันแล้วให้เราใช้ Replacement Bulb กับเครื่อฉายเพื่อซ่อม ใส่รหัส 9241 กับประตูใกล้ๆเครื่อฉาย เข้าไปข้างในแล้วเราจะทำการตัดต่อภาพยนตร์ พอได้ Spliced Reel แล้วให้เราฉายภาพยนตร์เรื่องนี้

      ออกจากห้องฉายแล้วให้เราเดินเข้าไปในจอภาพยนตร์ เดินหน้าไปจนถึงบ้านแล้วเข้าไปเก็บ Wood Crank เดินหน้าเข้าไปในห้องขนาดใหญ่แล้วใช้ Wood Crank กับกล่อง พอได้กุญแจมาแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ใช้กุญแจไขกล่องจะได้ Golden Gun และเครื่องกระสุน (นี่มันปืนของ oo7 อะนะ) จากนั้นให้เราหาทางเดินไปที่ St. Maria's Monastery นะ (เข้าสู่เนื้อเรื่องหลักเสียที)

       

      Chapter 9 St. Maria's Monastery

       

      คุยกับแม่ชีแล้วเราจะเข้าไปข้างใน เก็บ St. Maria's Map ที่อยู่ใกล้ๆแล้วใช้แสง UV ส่องหารอยเท้าตรงพื้น เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องที่มีถุงห่อศพ จัดการพวก Doll ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ แนะนำให้ถือ Axe ไว้เพราะเราจะต้องใช้มันจามไม้ที่ปิดประตูไว้ เข้าไปข้างในจะพบกับเด็กชายคนหนึ่ง หน้าตาคล้ายลูกของ Murphy เขาจะไม่ยอมให้ Murphy เข้าไปข้างใน เดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอก หาทางเข้าอีกทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เราจะพบเด็กวิ่งเข้าไปในห้องหนึ่ง ไม่ต้องตามไปเพราะประตูล็อค

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงหน้าแท่นบูชา เราจะมองเห็นบันทึกที่ต้องการแล้ว แต่เอาไม่ได้ ให้เรามองหาเสาทีมีเชือกเส้นใหญ่ ใช้ขวานตัดเชือกแล้วโคมไฟระย้าจะตกลงมา ทำให้ตกลงมาข้างล่างแล้วให้เราเหวี่ยงมันกระแทกเข้ากับประตูเหล็ก พอประตูพังให้เราเข้าไปเก็บบันทึก ได้บันทึกมาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางให้เรามองหา Fireplace Poker ด้วย มันจะอยู่ในห้องที่มีจดหมายอยู่ (หลังจากจัดการ Screamer ไปแล้ว)

      เดินไปตามทางจนถึงห้องจัดแสดง ใช้ Poker ดึงบันไดลงมาข้างล่าง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราออกเก็บของ พอได้ Vinyl Record และ Level แล้วให้เราเข้าไปในห้องควบคุม ใส่ Vinyl Record ไว้ตรงเครื่องเล่น ใส่ Level ไว้ตรงจุด (ทางขวาบน) สับคันโยกทางขวาเพื่อดับไฟก่อน เล่นแผ่นเสียง ปลักให้ไฟไปอยู่ตรงกลางเวที สับคันโยกทางซ้าย สับคันโยกทางขวา ใช้เครื่องสร้างฝน ใช้เครื่องสร้างสายฟ้า เมื่อสถานที่จริงปรากฏให้เราปีนลงไปข้างล่าง

      เดินฝ่าป่าอันมืดมิดจนกระทั่งถึงกระท่อมที่อยู่สุดทาง ด้านในจะมีกล่องที่มีภาพเรียงกันเปะปะอยู่ ปรับให้ภาพสมบูรณ์แล้วกล่องจะเปิด (แนะนำให้ปรับจากซ้ายไปขวานะ หรือจะปรับตรงกลางก่อนก็ได้ เพราะตรงกลางเป็นรูปเด็กผู้หญิง มันดูง่ายดี) ของในกล่องคือ Blackbard Eraser และบันทึก จัดการพวก Doll หมดแล้วให้เราออกจากกระท่อม

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องเรียนบนชั้น 2 กระดานดำจะมีรูปโซ่อยู่ ใช้ Blackbard Eraser แล้วเราจะบันทึกมาอีกแผ่น เดินหน้าต่อจนถึงห้องเก็บศพ เอาศพเข้าไปในเครื่องแล้วกดสวิทซ์ หาศพที่มีกุญแจแล้วให้เราล้วงเข้าไปเก็บกุญแจ ทีนี้ให้เรากลับไปหาเด็กน้อยได้เลย เมื่อถึงแล้วเราจะพบว่า Boogey Man สังหาร หนำซ้ำเด็กหญิงยังมาเห็นภาพที่เราอยู่กับศพเด็กอีก วิ่งตามเด็กหญิงไปเรื่อยๆเราจะมาอยู่ต่างโลก วิ่งหนีไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อถึงห้องแสดงให้เราเก็บ Blue Candles ในห้องทางซ้าย เข้าไปในห้องควบคุมทางขวาแล้วสับคันโยกเพื่อทำให้เวทีแสดงเปิดและโคมไฟหล่นลงมาข้างล่าง

      นำ Blue Candles ไปปักไว้ตรงโคมไฟ ใช้ Lighter แล้วทำให้โคมไฟกลับขึ้นไปข้างบน เราจะพบสัญลักษณ์ 5 อัน (ตา ตา วงกลม ไฟ ตา) เดินหน้าผ่านเวทีแสดงไป เราจะพบประตูใหญ่ รวมทั้งมีระฆังที่มีสัญลักษณ์ในแบบที่เราเห็น ตีระฆังทางซ้าย 2 ครั้ง ตีระฆังตรงกลาง 1 ครั้ง ตีระฆังทางขวา 1 ครั้ง ตีระฆังทางซ้าย 1 ครั้ง พอประตูเปิดให้เราดู Cut Scene เดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอก เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Boogeyman เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปในท่อระบายน้ำแล้วเดินไปตามทาง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนเราจะกลับมาที่ Silent Hill อีกครั้ง

       

      Chapter 10 The Pier

       

      เข้าไปในบ้านที่อยู่ทางฝั่งซ้าย เก็บ Urn แล้วออกจากบ้าน เดินไปที่ท่าเรือที่อยู่หลังบ้าน โรยเถ้ากระดูกแล้วจะพบตัวเลข 16814 นำไปใส่ตรงเซฟในบ้านจะได้ปืนมาใช้ เดินหน้าต่อแล้วสับคันโยกเพื่อลดสะพานลง ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปในบ้านตรงตีนสะพาน เข้าไปในห้องที่มีกระจก ปรับรูปให้กลับด้าน จุดเทียน เปิดไฟและเปิดโทรทัศน์ แล้วส่องกระจก พอกระจกแตกให้เราเข้าไปเก็บของ ออกจากบ้านแล้วให้เรามุ่งหน้าไปท่าเรือที่อยู่ทางซ้ายบน ใช้ Boat Key กับเรือแล้ว Murphy จะขับเรือออกไป แต่เจ้าหน้าที่ Anne จะตามมาทัน เธอจับ Murphy กลับเข้าคุกอีกครั้งหนึ่ง

       

      Chapter 11 Prison

       

      ออกจากห้องขังแล้วให้เราเดินไปตามทาง ลงบันไดแล้วให้เราผลักแท่งเหล็กให้ล้มไป เดินข้ามไปอยู่ตรงกลางแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เก็บ Overlook Penitentiary Map แล้วสำรวจที่นี่ ใช้ขวานทำลายแผ่นไม้ตรงป้ายประกาศจับ มองดูดีๆจะพบว่าหมายเลขของ Murphy นั้นไม่มี มองดูที่หลังของ Murphy จะพบเลข 11752 ให้เรานำไปใส่ที่ตู้เซฟจะได้กุญแจ (กุญแจนี้จะทำให้เราได้ Shotgun มาใช้) ลงไปข้างล่างจะพบ ID Card อยู่กับศพ กลับขึ้นบันไดมาแล้วเข้าประตูออกไปอีกทาง

      เดินหน้าแล้วเข้าไปใน Cloak Room เปิดตู้เก็บ Walkie-Talkie และของต่างๆ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ ลงบันไดไปขั้นล่างสุดแล้วเดินไปตามทาง ตรงจุดที่มีลูกบอลกลิ้งมา ให้เราเดินหน้าไปจนสุดทาง เก็บบันทึกแล้วเดินย้อนกลับมา เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปข้างหน้า เราจะพบกับ Juggernaut จัดการมันแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าต่อจนถึงตรงที่ปิศาจโดนไฟฟ้าช็อตตาย ให้เรามุดเข้าไปปิดไฟฟ้าด้านใน

      เข้าไปในห้องควบคุมแล้วกดสวิทซ์เปิดประตู เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ ID Card เปิดประตูเข้าไปแล้วนำอาวุธมาวางเพื่อเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Work Shop แล้วเก็บ Forensic Flashlight เราจะต้องใช้มันช่วยหาตัวเลข เดินตามตัวเลขไปจะได้รหัส 22345 นำไปเปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับห้องที่มีน้ำท่วม เดินเข้าไปข้างในแล้วผลักกล่องไปอยู่ใต้ช่องระบายอากาศ ปีนขึ้นไปแล้วใช้ Quarter Dollar ไขฝาครอบออก ปีนเข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วคลานไปตามทาง พอตกลงไปข้างล่างจะพบกับพวกปิศาจ

      จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องอาบน้ำ ให้เราเก็บ Mourning Badge, Crime Evidence, Prison Shank เดินหน้าประตูที่มีเลือดไหล เดินเข้าไปจะพบกับศพ สำรวจแล้วเราจะมาอยู่ในโลกที่แตกต่างอีกครั้ง ให้เราหนีไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ ใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่างแล้วหนีต่อ หนีไปตามทางจนกระทั่งถึงห้องที่มีสีแดง หมุนวาล์วให้ห้องกลับหัว (เป็นสีน้ำเงิน) เดินเข้าไปด้านในจะพบสวิทซ์ 3 อัน กดสวิทซ์กลางเพื่อให้ปิศาจไปอยู่ตรงมุม (ดูกรงไว้) กดสวิทซ์ทางซ้ายหรือขวาเพื่อปล่อยกรงไปจับมัน ขังได้หมดแล้วให้เราไปหมุนวาล์ว

      เดินหน้าต่อแล้วหลบพวกใบมีดดีๆ (รอให้มันหยุดก่อน) เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกมาข้างนอก เดินขึ้นบันไดแล้วจะพบสวิทซ์เปิดปิดประตู กับไฟที่ใช้ไล่พวกปิศาจ ใช้ไฟไล่ปิศาจไปอยู่ในห้องทางซ้ายบนให้หมด (หรือจะเหลือแค่ตัวเดียวก็ได้) ปิดประตูห้องนั้นแล้วให้เราลงไปข้างล่าง หมุนกว้านเพื่อเปิดประตูใหญ่แล้วแทรกตัวผ่านไป เดินหน้าต่อ หนีการตามล่าของอะไรสักอย่างให้ดีๆ หนีมันไปจนพบกับตาชั่ง ให้เราวาง Mourning Badge, Crime Evidence, Prison Shank เอาไว้จะสามารถเข้าไปพบกับ The Wheelman ได้

      การจะเอาชนะมันนั้น เราจะต้องดึงท่อขนาดใหญ่ทั้ง 4 เส้นออก วิธีทำก็คือให้เราใช้ปั๊มขึ้นไปข้างบน ฉายไฟใส่มันแล้วจะสามารถลงมาดึงท่อได้ ทำครบทั้ง 2 อันแล้วให้เราย้ายไปอีกฝั่ง ขณะที่เดินตรงวงนอกของห้อง พวกปิศาจจะออกมาเล่นงานเรา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไป พอถึงทางเดินตรงกลาง ให้เราใช้วิธีเดิมในการดึงท่อ ดึงท่อที่ 4 ออกมาได้แล้วเราจะสามารถจัดการ The Wheelman ได้อย่างราบคาบ

       

      Final Chapter Ending

       

      Ending A "Forgiveness"

      เลือกการกระทำแบบ Positive ทั้งหมด สุดท้ายเราจะต้อง Spare Anne

       

      Ending B "Truth & Justice"

      เลือกการกระทำแบบ Negative ทั้งหมด สุดท้ายเราจะต้อง Spare Anne

       

      Ending C "Full Circle"

      เลือกการกระทำแบบ Positive ทั้งหมด สุดท้ายเราจะต้อง Kill Anne

       

      Ending D "Execution"

      เลือกการกระทำแบบ Negative ทั้งหมด สุดท้ายเราจะต้อง Kill Anne

       

      Ending E "Surprise!"

       

      เราจะต้องเล่นรอบ 2 แล้วทำภารกิจเสริม "Useless Trinkets" ให้สำเร็จ

       

      Ending F "Role Reversal"

       

      ขณะที่เป็น Boogeyman ปล่อยให้ Anne ฆ่า

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×