Dishonored (PS3) - Dishonored (PS3) นิยาย Dishonored (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Dishonored (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,369

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.36K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 พ.ย. 55 / 21:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Dishonored

       

      Walkthrough

       

      Prologue

       

      ออกจากเรือแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับ Emily ลูกสาวของ Empress เดินตามเธอไปเราจะพบกับ Empress มอบจดแล้วจะมีศัตรูบุกมา (โอ้ว เพิ่งรู้ว่า Dishonored เป็นอีกหนึ่งเกมที่ใช้มือซ้ายกับมือขวาต่อสู้ แบบ Bio Shock) จัดการพวกมันแล้ว Empress จะถูกสังหาร ส่วน Emily ถูกจับตัวไป ตัวเรานั้นกลายเป็นแพะ แบะๆๆๆ

       

      Dishonored

       

      เราจะถูกจับมาไว้ที่ Coldridge Prison เดินหน้าไปจะพบกับขนมปัง ข้างล่างของขนมปังจะมีกุญแจกับโน๊ตวางอยู่ ออกจากห้องขังแล้วหยิบมีดสั้นตรงโต๊ะข้างหน้า (เงินด้วย) ย่อง (Sneak) ไปตามทางแล้วหลบที่ผนังทางซ้ายของผู้คุมก่อน รอให้ผู้คุมที่อยู่ไกลๆหันไปทางอื่นแล้วย่องเชือดผู้คุมตรงประตู รีบอุ้มเขาแล้วนำมาวางไว้ตรงผนังทางซ้าย รอให้ผู้คุมคนไกลเดินออกจากที่นี่ เชือดคนใกล้แล้วเดินไปเชือดคนไกล

      เก็บของให้หมดแถวนี้ (มีปืนด้วย) แล้วมองรอดรูกุญแจจะพบผู้คุม ย่องสังหารเขาแล้วนำไปซ่อนไว้ตรงเงามืด ล้วงกระเป๋าจะได้กุญแจมาด้วย เปิดประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ย่องสังหารผู้คุมที่พบแล้วอุ้มเอามาทิ้งตรงทางเดินที่เราเพิ่งผ่านมา เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Interrogation Room หมุนวาล์วเปิดตู้เซฟแล้วจะพบระเบิด เก็บพวกเศษเงินในห้องแล้วออกจากห้องนี้ได้

      เดินตามผู้คุมที่พบเพื่อเข้าสู่ Prison Yard หลบตรงผนังทางขวาแล้วมุ่งหน้าต่อ ย่องเชือดผู้คุมทั้ง 2 คนแล้วเก็บกุญแจ (แนะนำคนทางขวาก่อนแล้วค่อยวนไปหาคนทางซ้าย) จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Control Room Hallway หลบตรงผนังทางขวาแล้วค่อยๆเดินไปสังหารผู้คุม นำร่างเขาซ่อนไว้แล้วมองรอดรูกุญแจ สังหารผู้คุมตอนเขาเดินไปทางซ้าย เก็บของหมดห้องแล้วสับคันโยกเพื่อเปิดประตู

      เดินหน้าแล้วสังหารผู้คุมที่หันหลังอยู่ อุ้มไปไว้ในเงาแล้วเดินขึ้นบันได หยุดตรงกลางเพราะมีผู้คุมอยู่ทางซ้าย รอให้เขาเดินขึ้นไปค่อยย่องเชือดเขา เก็บของให้หมดแล้วสับคันโยกเพื่อปิดประตูที่เราเพิ่งผ่านมา วางระเบิดไว้ตรง Outer Door ถอยออกมาแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดลงน้ำแล้ววิ่งเข้าไปในทางระบายน้ำ เข้าประตูที่อยู่สุดทางจะหนีออกจากคุกแห่งนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

       

      เราจะมาอยู่ที่ Dunwall Sewers ซึ่งมีหนูเยอะมาก เดินหน้าไปจะพบประตูล็อค กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง ลงมาข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าเข้าหา Hidden Supplies โดยระวังหนูให้ดีๆนะ วิธีหลบที่ดีที่สุดคือการกระโดดลงน้ำ เมื่อถึงวาล์วขนาดใหญ่ให้เราเอาศพออก หมุนวาล์วเพื่อเปิดประตูแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่

      ภายในห้องมีวาล์วอยู่ แต่ดันมีหนูฝูงใหญ่อออยู่เต็มไปหมด ให้เรานำศพทั้ง 3 ศพมาวางเป็นทางล่อหนู พอหนูออกจากวาล์วให้เรารีบไปหมุนวาล์วเพื่อเปิดประตู เดินไปทางขวาแล้วปีนโซ่ที่อยู่สุดทางขึ้นไปข้างบน ออกจากโซ่แล้วเดินหน้าต่อ ระวังตรงบันไดเล็กๆด้วย เพราะมีกับระเบิดอยู่ ทำให้มันระเบิดแล้วเดินหน้าต่อ (เอาของปาใส่) ตรงสุดทางเราจะได้อาวุธของเราคืนกลับมา เปิดประตูออกไปแล้วเดินหน้าต่อ

      ตัดเชือกตรงกับดักแล้วข้ามไม้ไปทางขวา เดินหน้าต่อจะพบกับโพรง ค่อยๆกระโดดลงไปข้างล่าง รอให้ศัตรูอยู่ทางขวาแล้วค่อยลงไปสังหารมัน เดินหน้าต่อจะพบกับผู้คุมอีก แนะนำให้ใช้หน้าไม้สังหารพวกมันเลย (มี 3 คน) เดินเข้าหา Samuel จนกระทั่งพบกับเขา ทีนี้เราจะหนีออกจากคุกแห่งนี้ได้จริงๆละนะ

       

      Introductions

       

      ลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปใน The Hound Pits Pub คุยกับ Havelock แล้วให้เราออกจากร้าน เข้าไปในโรงงานแล้วคุยกับ Piero จากนั้นให้เราขึ้นไปเอาถังมาเปลี่ยนให้กับเขา เปลี่ยนถังแล้วเราจะไดหน้ากากมาใช้ Piero นั้นจะเปิดร้ายขายของและทำหน้าที่พัฒนาอาวุธกับชุดเกราะให้กับเรา

       

      เราจะมาอยู่ที่ไหนสักแห่งหนึ่ง ออกจากห้องแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วเราจะได้พลัง Blink มาใช้ กระโดดข้ามทางขาดไปเรื่อยๆ Blink นั้นใช้ลงไปข้างล่างก็ได้ ใช้ขึ้นไปข้างบนก็ได้ เมื่อถึงจึดหมายเราจะได้ The Heart มาใช้ ถ้าถือมันเราจะทราบตำแหน่งของ Rune เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Rune ข้ามฝั่งไปหามันแล้วเก็บ Rune ได้เลย

       

      เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราเก็บของให้หมดห้อง ออกจากห้องด้วยประตูแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปเก็บของอีกห้องแล้วกลับมาที่ The Hound Pits Pub คุยกับ Havelock แล้วจะได้ภารกิจใหม่ ออกจากบาร์แล้วจะพบกับ Callista เธอจะขอร้องให้เราช่วยเหลือลุงของเธอด้วย คุยกับเธอแล้วให้เราเอา The Heart ออกมา เดินตามมันไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Rune อีกอันหนึ่ง เก็บแล้วให้เรากลับไปหา Samuel คุยกับเขาแล้วให้เราขึ้นเรือได้เลย (หรือจะคุยกับ Piero เพื่อ Upgrade ก่อนก็ไม่ว่ากัน)

       

      High Overseer Campbell

       

      เดินทางถึง Distillery District แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ชิดผนังทางซ้ายไว้ ใช้ Blink เข้าใกล้ศัตรูแล้วจัดการเขา อุ้มมาทิ้งไว้ในเงาแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วคุยกับ Granny Rags เดินไปที่ประตูหน้าแล้วจะพบกับพวก Thug จัดการให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Granny Rags จากนั้นให้เราเอา The Heart ออกมา ขึ้นไปข้างบนจะพบ Rune คุยกับ Granny Rags แล้วเดินตาม The Heart ลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางเราจะพบ Rune อีกอันหนึ่ง

       

      ออกจากบ้านแล้วเดินไปตามทางจนถึง Clavering Boulevard (ให้เรามองหาท่อแล้วใช้ Blink ขึ้นไปยืนบนท่อ) จัดการศัตรูข้างล่างแล้ว ศัตรูหน้า Dr Galvani's offices ให้เราจัดการให้หมด แนะนำให้ใช้ Blink ไปอยู่ข้างหลังแล้วเชือด แต่ห้ามลืมอุ้มไปทิ้งตรงเงามืดเน้อ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปในสำนักงาน จัดการศัตรู 2 คนตรงหน้า (อย่าลืม Blink เน้อ) แล้วมองรอดรูกุญแจของประตูทางขวา ย่องสังหารศัตรูข้างในแล้วเก็บของให้หมดชั้นล่าง เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราย่องขึ้นบันได เราจะได้ยินคนยืนคุยกันอยู่ ใช้ Blink ขึ้นไปทางขวาบน (อีกชั้นหนึ่ง)

      เข้าไปในห้องแล้วแอบอยู่ข้างใน (เก็บของด้วย) พอสาวใช้เข้ามาให้เราใช้ลูกดอกยาสลบยิงเธอเสีย (มีหรือเปล่าหนอ) อุ้มเธอมาซ่อนไว้แล้วเก็บกุญแจจากเธอด้วย) รอสักพักศัตรูจะเดินเข้ามา สังหารเขาแล้วเก็บ Galvani’s Lab Key อุ้มไปซ่อนแล้วให้เราเก็บของบนชั้น 3 ให้หมด (มีตู้เซฟด้วย รหัสคือ 287) จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้นบน เข้าไปในห้องทดลองแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เรียบร้อยแล้วให้เราใช้พลัง Possession กับหนูตรงห้องสีแดง เดินผ่านช่องอากาศด้านล่างจะสามารถเข้าไปใน Secret Room ได้ เก็ฐ Rat Viscera บนโต๊ะทดลองแล้วออกจากอาคารแห่งนี้ได้

       

      เดินทางไปที่ Dunwall Whiskey Distillery แต่ยังไม่ต้องเข้า ใกล้ๆกันจะมีพวก Thug ยืนเฝ้าห้องหนึ่งไว้ จัดการพวกมันแล้วทำลายแผ่นไม้ คุยกับ Griff แล้วเขาจะเปลี่ยน Blueprint ของเราเป็นสิ่งของได้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Dunwall Whiskey Distillery เดินหน้าไปแล้วจะพบศัตรูอยู่ตรงตีนบันได ใช้ Blink เข้าไปสังหารเขาแล้วอุ้มมาซ่อนไว้ก่อน เดินไปทางซ้ายแล้วสังหารศัตรูที่เดินอยู่ (ที่ยืนคุยกัน 2 คนไม่ต้องไปยุ่งเน้อ) เดินชิดผนังทางซ้ายไปเรื่อยๆ (อย่าลืมสำรวจตามห้องเพื่อเก็บของด้วย) พอถึงห้องที่มีถังไม้เยอะๆ ให้เราเดินไปทางขวาแล้วหมุนวาล์ว เลือก Infect แล้วเดินหน้าต่อได้ ออกมาข้างนอกแล้วให้เรากลับไปหา Granny Rags คุยกับเธอแล้วขึ้นบันไดไปเก็บ Rune

       

      เอา The Heart ออกมาแล้วเดินตามไปจนเกือบถึง Holger Square เราจะพบพวก Thug ทำร้ายกัน เดินผ่านมันไปเราจะพบ Rune อยู่ในป้อมยาม เก็บแล้วให้เราสังหารศัตรูที่เดินลาดตระเวนให้หมด สังหารเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Holger Square

       

      เดินหน้าไปเราจะพบ Overseer Martin อยู่ตรงใจกลางเลย สังหารศัตรูแล้วให้เราคุยกับเขา ปล่อยเขาเป็นอิสระแล้วให้เราใช้ Blink ผ่านประตูใหญ่เข้าไป สับคันโยกเพื่อเปิดประตูไว้แล้วเดินหน้าต่อ สังหารศัตรู 2 คนแล้วมองหารูตรงผนัง กระโดดขึ้นไปแล้วมองหาศัตรู สังหารเขา (ด้วยหน้าไม้) แล้วเข้าไปเก็บของด้านใน มองรอดรูกุญแจแล้วออกไปข้างนอก (ตอนที่ศัตรูหันหลัง) ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปในท่อระบายน้ำ

      เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วทำลายแผ่นไม้ที่ปิดทาง เดินหน้าต่อแล้วปีนโซ่ขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Office of the High Overseer เข้าไปใน Kennels แล้วเดินไปตามทาง สังหารศัตรูที่พบแล้วเข้าไปใน Office of the High Overseer ขึ้นบันไดไปจนพบกับพรมแดง ขึ้นบันไดไปข้างบนต่อแล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด เข้าไปเก็บของในห้อง Interrogation Room เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงชั้นบนสุด เก็บของให้หมดแล้วหาทางออกไปข้างนอก

      เดินไปตามขอบตึกแล้วข้ามไปอีกฝั่ง กระโดดเข้าไปข้างในเราจะมาอยู่ที่ High Overseer's Meeting Chamber รอให้พวกศัตรูออกจากห้องจนหมดจะเหลือแต่ Curnow ถ้าเราสังหารเขา Callista จะไม่ให้รางวัลเรา (เอาแค่สลบก็พอเน้อ) เอา The Heart ออกมาแล้วเก็บ Rune ตรงผนัง เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปจนพบกับ High Overseer Campbell (เขาอยู่ชั้นใต้ดิน) ย่องเข้าด้านหลังแล้วใช้การล็อคคอ พอเขาสลบให้เราเก็บของให้หมด หนึ่งในของจะมี Rune อยู่ด้วย

      จากนั้นให้เราอุ้มเขากลับมาที่ห้อง Interrogation Room วางเขาบนเก้าอี้ ประทับตราบนเก้าอี้แล้วกลับไปหา Samuel เพื่อนั่งเรือกลับ (ก่อนกลับให้เราเก็บ Rune และ Bone Charm ให้ครบก่อนเน้อ Bone Charm อันสุดท้ายเราจะต้องเข้าสิงหนูแล้วมุดผ่านรูเล็กๆเข้าไปเก็บ)

       

      Weepers

       

      เมื่อเดินทางถึง The Hound Pits Pub แล้วเราจะพบกับ Callista ถ้าเราสังหาร Curnow เราจะอด Bone Charm จากเธอ เดินหน้าต่อแล้วคุยกับ Havelock คุยจบให้เราไปพักผ่อนที่ห้อง ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราไปคุยกับ Havelock และ Peddleton แล้วลงไปในท่อระบายน้ำใกล้ๆ เดินไปตามทางเราจะพบกับพวก Weeper ใช้ลูกดอกยาสลบทำให้หลับ เอา The Heart ออกมาแล้วเก็บ Rune ที่อยู่ในตู้ที่ล้ม ส่วน Rune อีกอันอยู่ในน้ำใกล้ๆ เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูไป ปีนโซ่ขึ้นไปแล้วคุยกับ Cecelia ที่รออยู่ คุยกับ Havelock และ Pendleton แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เรานั่งเรือไปทำภารกิจต่อไปได้

       

      House of Pleasure

       

      เดินทางถึง Distillery District แล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจะพบ Survivor คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Blink พาตัวเองขึ้นไปข้างบน มุ่งไปทางขวาจะพบศัตรูจับกลุ่มคุยกัน ใช้หน้าไม้จัดการให้หมด เสร็จแล้วก็ลงไปสังหารคนที่อยู่ข้างล่างของเรา เอา The Heart ออกมาแล้วจะพบ Bone Charm อยู่ข้างบน ใช้ Blink จนเข้าไปในห้อง ระวังพวกนักฆ่าด้วย ทำลายแผ่นไม้แล้วเก็บ Bone Charm ที่อยู่ข้างใน

      เก็บแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Bone Charm อีกอันหนึ่ง เมื่อถึงประตูไฟฟ้า ให้เราหลบอยู่ข้างบนรถ รอให้ศัตรูที่เฝ้าอยู่แยกออกจากกันจึงค่อยลงมือสังหาร เอาศพไปซ่อนแล้วเอาถังน้ำมันออกจากเครื่อง เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Dunwall Whiskey Distillery สังหารศัตรูแถวๆนี้ไปทีละคน เก็บ Bone Charm ในห้องแล้วเข้าไปในโรงงาน เราสามารถใช้ Blink ขึ้นไปยังที่สูงได้ แต่จะเล่นบทบู๊สังหารพวกศัตรูให้หมดก็ได้

      เก็บของหมดโรงงานแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Slackjaw แล้วให้เรากลับมาที่ Distillery District เข้าไปใน Dr. Galvani’s Office แล้วเอา The Heart ออกมา เราจะพบ Rune อยู่ข้างบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องทดลอง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บบันทึกข้างศพบนโต๊ะ เก็บ Rune ในห้องด้านในแล้วให้เราเก็บของให้หมด ออกจากที่นี่แล้วกลับไปคุยกับ Slackjaw พอได้ภารกิจใหม่จากเขาให้เราออกจากเขตโรงงาน

      มุ่งหน้าเข้าหา Golden Cat พอถึงจุดที่เราเคยมีประตูไฟฟ้า ให้เราเข้าสิงหนูแล้วเดินเข้าหา Captain's Chair Hotel เมื่อปลอดคนให้เราเข้าไปข้างใน เก็บ Bone Charm ใต้บันไดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปใน The Golden Cat แล้วเดินหน้าไป เอา The Heart ออกมาจะพบว่า Rune อยู่ในอาคารทางขวา ใช้ Blink เข้าไปเก็บ Rune แล้วลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่อยู่เดียวๆให้หมด

      จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายของคฤหาสน์ เราจะพบผู้หญิงอยู่คนหนึ่ง จับเธอโยนลงไปในน้ำ ให้เราเข้าสิงปลาที่เข้ามาตอดเธอ ว่ายน้ำเข้าไปในคฤหาสน์ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าไปในห้องที่ Madam อยู่ ล็อคคอเธอแล้วเก็บ Master Key จากเธอ ย่องเชือดศัตรูแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Rune เราจะพบมันติดอยู่ตรงผนัง เก็บแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Art Dealer ให้เราคุยกับเขาโดยสับคันโยกไฟฟ้าทุกครั้งที่ถาม พอได้รหัสมาให้เราสังหารเขาได้เลย

      เดินเข้าหา Mogan Pendleton สังหารเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Steam Room หมุนวาล์วแล้วค้นที่อยู่อีกห้งอจะตาย (เอาวาล์วไปใส่ตรงที่หมุน) เดินหน้าต่อจนถึง Madam's Office เก็บของที่อยู่ในห้องนี้ให้หมด เอา The Heart ออกมาแล้วค้นหา Bone Charm ที่อยู่ใกล้ที่สุด เก็บแล้วให้เราเดินเข้าหา Rune อีกอันหนึ่ง เก็บแล้วให้เราค้นหา Emily พบแล้วให้เราตามเธอแล้วถึงประตูทางออก

      ไม่ต้องออกไปข้างนอก กลับเข้าไปข้างในแล้วสังหาร Custis Pendleton อีกคนหนึ่ง สังหารเขาแล้วให้เราเก็บของให้หมด (มีศัตรูอยู่ที่ระเบียงด้วย) เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ตาม Emily ไป คุยกับ Granny Rags แล้วเก็บ Bone Charm จากนั้นให้เราเดินทางไปหา Slackjaw คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงจุดจอดเรือ คุยกับ Samuel แล้วเดินทางกลับได้

       

      Mistress

       

      กลับมาที่ The Hound Pits Pub แล้วให้เราไปคุยกับ Pendleton จากนั้นให้เราไปคุยกับ Havelock ที่บาร์ คุยจบแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม พร้อมแล้วให้เราไปคุยกับ Samuel เพื่อเดินทาง

       

      The Royal Physician

       

      เมื่อเดินทางถึง Southside Gate ให้เราขึ้นบันไดไป ขึ้นไปบนที่สูงแล้วหาโอกาสจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าไปที่ Drawbridge Spotlights เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด มองหาถังน้ำมันแล้วใช้ Blink ไปเก็บ นำถังน้ำมันไปใส่ในที่แล้วรถรางจะสามารถทำงานได้ สับคันโยกแล้วขึ้นไปบนรถราง ข้ามฝั่งไปได้แล้วให้เราจัดการศัตรูข้างล่างให้หมด จากนั้นให้เราเดินไปที่เขื่อน ในอาคารแถวๆนี้จะมี Rune และ Bone Charm ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

      เดินหน้าไปจะพบคนยืนคุยกัน รอจนพวกเขาเดินจากกัน ให้เราใช้ Blink เข้าหาคนที่กำลังเข้าไปในบ้าน รัดคอแล้วเก็บเอากุญแจจากเขา จัดการศัตรูอีกคนแล้วเข้าไปในบ้านได้ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเอา The Heart ออกมา เดินหน้าเก็บ Rune ให้หมดบริเวณนี้ (มีอันหนึ่งอยู่ในตู้เซฟ รหัสคือ 4-7-3) เดินหน้าเข้าหา Drawbridge Spotlights แล้วหาทางขึ้นไปข้างบนสุด เมื่อถึงจุดหมายแล้วให้เราเอาถังน้ำมันออกมาให้หมด

      ลงไปข้างล่างจะพบ Scavenger ถูกจับอยู่ กุญแจจะวางอยู่บนโต๊ะ ช่วยเขาแล้วให้เราตามเขาออกไปข้างนอก จัดการตัวที่เกาะเพดานอยู่ (ยิงไปที่รากของมัน) ยิงหมดแล้วให้เราตาม Scavenger ไปต่อ สุดทางให้เราค้นหากุญแจมาเปิดประตู (อยู่ในป้อมยามใกล้ๆ) เปิดประตูแล้วให้เราเดินตามเขาไป พอถึงสุดทางให้เราจัดการพวก Thug ให้หมด เข้าประตูใกล้ๆแล้วเก็บ Rune ข้างใน เดินหน้าเข้าหา Sokolov’s House แล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางด้วย

      ก่อนเข้าประตูที่อยู่ข้างในสุดให้เราเอา The Heart ออกมา เราจะพบ Bone Charm อยู่ข้างในตึกหลังหนึ่ง เข้าไปทางข้างบนแล้วลงไปข้างล่าง จัดการหนูให้หมดเพื่อช่วยผู้หญิง จากนั้นให้เราเก็บ Bone Charm ตรงผู้ชายที่นอน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (พังแผ่นไม้แล้วออกจากตึกนี้ทางประตูข้างล่าง) เข้าประตูตรงสุดทางแล้วให้เราเอา The Heart ออกมา เราจะพบ Bone Charm อยู่ใกล้ๆ เราจะต้องเข้าไปเก็บทางระเบียงข้างหลัง

      เดินหน้าต่อจนเข้าไปใน Sokolov’s House ให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด (ลิฟต์เราจะต้องเอาถังน้ำมันมาใส่ก่อนจึงจะใช้ได้) เข้าไปในห้องของ Sokolov แล้วรอให้เขาหันหน้าเข้าหากรง จากนั้นก็เดินเข้าไปรัดคอเขาได้เลย เอากุญแจจาก Sokolov มาเปิดกรงช่วย Test Subject ในกรง เก็บ Rune ในห้อง เก็บของในห้องหมดแล้วให้เราแบก Sokolov ลงลิฟต์ไปข้างล่าง (ถ้ายังจัดการไม่หมดจะยากนิดหน่อย) เรียบร้อยแล้วให้เราแบกเขาไปหา Samuel

       

      Interrogation

       

      กลับมาถึง The Hound Pits Pub แล้วให้เราพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราไปหา Sokolov ในคุก คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับ Piero แล้วเตรียมตัวให้พร้อม กลับไปคุยกับ Sokolov แล้วมอบขวดแก่เขา จากนั้นให้เราไปคุยกับ Samuel เพื่อออกเดินทาง

       

      Lady Boyle's Last Party

       

      เดินทางถึง Estate District ให้เราเอา The Heart ออกมา เราจะพบ Rune อยู่ในน้ำ ว่ายไปเก็บแล้วให้เราขึ้นจากน้ำ เดินตาม Rune อีกอันหนึ่งไปจนเข้าไปในอาคาร ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจะพบกับวางอยู่ในห้องหนึ่ง เดินหน้าเข้าหา Boyle's Party แล้วเก็บ Bone Charm ที่อยู่ระหว่างทางด้วย เก็บแล้วให้เราลอบเข้าไปใน Boyle Estate เข้าไปแล้วเราจะพบ Load Shaw ที่สวมหน้ากากสุนัขจิ้งจอกอยู่ในสวน

      คุยกับเขาแล้วให้เราหยิบปืนในกระเป๋า ยืนตรงวงกลมแล้วเราจะหันหลัง ใช้พลัง Bend Time แล้ว Lord Shaw จะกลายเป็นเป้านิ่งเลย จัดการเขาแล้วให้เราเข้าไปในคฤหาสน์ คุยกับพวกแขกแล้วให้เราลอบสังหาร Lady Boyle ลองเดินหาดูจะพบว่ามีอยู่ 2 คน ลอบสังหารให้หมดจนกว่าจะบอกว่าสังหารตัวจริงได้ เก็บของให้หมดคฤหาสน์แล้วออกไปข้างนอก กลับไปหา Samuel เพื่อจบภารกิจนี้

       

      The Final Move

       

      กลับมาที่ The Hounds Pits Pub แล้วให้เราไปคุยกับ Pendleton จากนั้นให้เราไปคุยกับ Havelock เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปคุยกับ Samuel

       

      Return to the Tower

       

      เมื่อเดินทางถึง Dunwall Tower Exterior แล้วให้เราว่ายน้ำไปข้างหน้า ใช้ Blink ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ใช้ The Heart หา Bone Charm ที่อยู่ข้างบน เก็บแล้วให้เราค่อยๆเดินหน้าเข้าหา Dunwall Tower เรื่อยๆ เอา The Heart ออกมาแล้วเก็บ Rune ที่อยู่ในห้องหนึ่ง เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงน้ำ เข้าสิงปลาแล้วว่ายเข้าไปข้างใน ออกจากการสิงปลาแล้วให้เราหมุนวาล์วเปิดประตูไว้ เก็บของให้หมดแล้วเข้าไปใน Dunwall Tower

      เป้าหมายของเราก็คือค้นหา Lord Regent ที่อยูบนดาดฟ้า เอา The Heart ออกมาแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Rune ได้เลย เก็บแล้วให้เราเปิดตู้เซฟเพื่อเก็บของ รหัสคือ 9-3-5 จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อไปที่ Broadcast Tower คุยกับผู้ชายที่อยู่ชั้นบนแล้วนำการ์ดที่ได้จากตู้เซฟเสียบเข้าไป เรียบร้อยแล้วให้เราลงไปสังหาร Lord Regent (อย่าลืมขึ้นไปชั้นดาดฟ้าเพื่อเก็บ Rune ด้วยเน้อ) สังหารเขาแล้วให้เรากลับไปหา Samuel ได้เลย

       

      Celebration

       

      เมื่อกลับมาที่ The Hounds Pits Pub แล้วให้เราเข้าไปคุยกับทุกคน จากนั้นให้เราไปพักผ่อนในห้อง

       

      The Flooded District

       

      เราจะมาอยู่ที่สถานที่ใดก็ไม่ทราบ เดินขึ้นบันไดแล้วดู Cut Scene คุยจบแล้วเราจะกลับมายังโลกแห่งความจริง เอาหินปาใส่แผ่นไม้แล้วออกไปข้างนอก เก็บมีดสั้นแล้วขึ้นไปข้างบน สังหารศัตรูทั้ง 2 แล้วให้เราออกไปข้างนอก กระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำเข้าหา Gear ของเรา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจุดที่เครื่องมือของเราถูกโยนทิ้ง เก็บได้แล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Doud's Base

      ระหว่างทางเราจะพบศัตรูของเรานอนตายเกลื่อน เดินหน้าต่อจะทราบว่าเป็นฝีมือของพวกนักฆ่า เมื่อไปในฐานแล้วให้เราลอบสังหารพวกศัตรูให้หมดก่อน จากนั้นให้เราลอบสังหาร Doud เก็บกุญแจแล้วเก็บของให้หมด ถ้า Doud บาดเจ็บเขาจะหนีออกไปข้างนอก ตามไปคุยกับเขาแล้วจะได้ Bone Charm สังหารเขาแล้วให้เราเอา The Heart ออกมา เดินเข้าหา Rune แล้วเก็บมัน เข้าไปใน The Gateward Tunnel เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเข้าไปใน Old Dunwall Sewer เดินหน้าแล้วหมุนวาล์วเปิดประตูตรงพื้น กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง คุยกับ Thug ที่บาดเจ็บจะทราบว่าต้องใช้ Sewer Master Key ในการเปิดประตู

      เดินตามลูกศรมาเรื่อยๆจะพบกับ Granny Rags และ Slackjaw คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราสังหาร Slackjaw เรียบร้อยแล้วให้เราคุยกับ Granny Rags คุยเสร็จให้เราแบก Slackjaw ไปทิ้งลงหม้อ คุยกับ Granny Rags อีกครั้งแล้วไปเก็บ Rune ด้านในสุด พอได้ Sewer Master Key มาแล้วให้เราย้อนกลับมาเปิดประตู (ทำลายพื้นไม้ของห้องที่มี Rune เราจะว่ายน้ำกลับมารวดเดียวเลย) เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งออกจากที่นี่ได้

       

      The Loyalists

       

      คุยกับ Cecillia แล้วให้เราตามเธอขึ้นไปข้างบน เก็บกุญแจแล้วเปิดประตูออกไป ลอบเข้าไปในห้องของเราแล้วแอบฟังคนคุยกัน อ่านจดหมายของ Emily หลบพวกศัตรูเข้าไปในร้านของ Piero เราจะพบกับ Piero และ Sokolov คุยกับพวกเขาแล้วให้เราขึ้นไปเก็บ Rune ค้นหาศพของ Calista แล้วอ่านจดหมายจากศพ จากนั้นให้เราเข้าไปในหอคอย เข้าไปสำรวจห้องของ Emily แล้วเดินทางไปหา Samuel ได้เลย

       

      The Light at the End

       

      ค้นหาทางเข้าไปใน Kingsparrow Fort จากนั้นให้เราออกค้นหา Pendleton ระหว่างทางให้เราสังหาร Martin ด้วยเลย เข้าไปใน Kingsparrow Gatehouse สังหาร Pendleton ที่อยู่ที่นี่แล้วเดินหน้าไปที่ Lighthouse ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วขึ้นบันไดต่อ เข้าไปใน Burrow’s Lighthouse ขึ้นไปข้างบนเราจะพบ Havelock จับ Emily เป็นตัวประกัน ถ้าเราช้าเขาจะกระโดดลงไปข้างล่าง (ตายคู่) ให้เราหยุดเวลาแล้วใช้หน้าไม้ยิงกบาลเขา จับตัว Havelock ไว้แล้วรีบยื่นมือเข้าไปช่วย Emily (โยน Havelock ทิ้งก่อน) ฉากจบอีกแบบหนึ่งนั้น เราจะเดินทางไปยังห้องที่ Emily ถูกจับ สังหาร Havelock แล้วเก็บกุญแจไปไขห้องของ Emily เพื่อช่วยเธอ

       

      โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×