Prince of Persia 2008 (PC) - Prince of Persia 2008 (PC) นิยาย Prince of Persia 2008 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Prince of Persia 2008 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    517

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    517

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 พ.ย. 55 / 20:19 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Prince of Persia

       

      Prologue - Into the Storm

       

      The Canyon

       

      Prince กำลังตามหาลาชื่อ Donkey อยู่ แต่ก็เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งที่จู่ๆนางฟ้าก็ตกลงมาทับตัวของเขา ตามผู้หญิงไปเรื่อยๆจะพบกับศัตรู เรียนรู้เรื่องการโจมตีและการป้องกันแล้วพวกศัตรูจะล่าถอยไป ตาม Elika ไปต่อจะพบว่าเธอสามารถใช้เวทย์มนต์ได้ อุ้มเธอเดินหน้าจนกระทั่งวางเธอลง การเดินทางต่อจากนี้จะได้ Elika คอยช่วยเสมอ เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เรียนรู้ Combo ของภาคนี้แล้วจะพบ Mourning King เขาจะปล่อยเราไป ใช้กงเล็บช่วยในการลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าเข้าสู่วิหาร ปีนตาม Elika ขึ้นไปแล้วหมุน Crank เพื่อเปิดประตูด้านล่าง

       

      The Temple

       

      เดินหน้าไปแล้วกระโดดเกาะสวิทซ์ข้างประตู เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Tree of Life พวกเรายังเดินไม่ถึงกลางห้องเลย Mourning King จะตามมาทัน และเราก็ทราบในคราวนี้เองว่าเขาคือพ่อของ Elika เอาชนะ Mourning King แล้วเขาจะตัด Tree of Life ทิ้ง ทำให้พลังความมืดหลั่งไหลออกมา ร่วมมือกับ Elika จัดการปิศาจตนแรกที่โผล่ออกมา จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราหาทางออกจากที่นี่ ที่ด้านบนเราจะพบกับปิศาจอีกตนหนึ่ง จัดการมันแล้วกระโดดเกาะสวิทซ์ข้างประตู ทางตรงออกจากวิหารจะค่อยๆพัง แต่ไม่ใช่ปัญหา ออกจากวิหารได้แล้วการผจญภัยที่ยิ่งใหญ่กำลังรอเราอยู่

       

      King's Gate - Ruined Citadel

       

      Ruined Citadel

       

      ใช้ความสามารถของ Elika ค้นหาสถานที่ผจญภัยแห่งใหม่ เมื่อเข้าไปด้านในแล้วเราจะได้เรียนรู้การเคลื่อนที่ของ Prince ต้องขอบอกว่าไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่จาก Sand of Time เลย (แฮะๆ) หาทางขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เมื่อผ่านประตูเหล็กมาแล้วเราจะพบกับ The Hunter เอาชนะได้แล้วจะมี Light Seed ปรากฏขึ้นมา เก็บ Light Seed (3/60) แล้วเดินออกไปตรงคาน (4/60 ) ใช้ Double Jump กระโดดไปหาเสาตรงหน้า ไต่เสาลงไปเก็บ (5/60) แล้วปีนกลับขึ้นมา กระโดดไปที่เถาวัลย์แล้วไต่ไปเก็บ Light Seed ทางซ้าย ลงไปเก็บ (7/60) ทางขวาแล้วเก็บ (8/60) ตรงคาน ให้เราไปทางซ้ายเรื่อยๆจะสามารถเก็บ (12/60) แล้วจะพบศัตรู จัดการมันแล้วมองหา Light Seed อันต่อไป

      กระโดดขึ้นไปเก็บ (13/60) แล้วกระโดดไปที่ทางสไลด์ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรามองหา Light Seed (อยู่ทางขวา) เก็บ (15/60) แล้วเดินหน้าต่อได้ กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงพื้น กระโดดไปที่คานแล้วเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนถึงเถาวัลย์ ไต่ลงไปเก็บ (17/60) แล้วลงไปข้างล่าง กระโดดไปหาเสาที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งแล้ว ไปทางขวาแล้วกระโดดเกาะเสาไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เรากระโดดไปที่พื้นไม้ที่อยู่ข้างบน เก็บ Light Seed ตรงนี้ได้หมด เราจะเก็บได้ (25/60) แล้วจะกลับมายังห้องที่เราสู้กับ The Hunter พอดี

      ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดไปหาเสาตรงหน้า ไต่ลงไปข้างล่างแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย เก็บ (31/60) แล้วให้เราหน้าไปทางซ้ายต่อ พอถึงจุดที่สามารถปีนเถาวัลย์ได้ ให้เราปีนขึ้นไป กระโดดไปหาเสาทางขวาแล้วมุ่งหน้าไปเราจะเก็บได้ (34/60) ไต่ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วกระโดดเกาะพื้นไม้ เราจะมองเห็น Light Seed อยู่ตรงสัญลักษณ์สีแดง นี่คือ Power Plates แต่เรายังไม่สามารถใช้มันได้ ให้เรากระโดดไปเก็บ (35/60) แล้วสไลด์ลงไปหาเถาวัลย์ข้างล่าง

      เดินหน้าต่อแล้ววิ่งไต่กำแพงไปหาห่วง พอถึงพื้นแล้วให้เรากระโดดไปเกาะไม้ ไต่ไปตามทางจะสามารถเก็บ (36/60) ได้ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับทางแยก ให้เราไปเก็บ Light Seed ทางขวาก่อน เก็บได้ (38/60) ให้เราย้อนกลับมา เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บให้ได้จนถึง (41/60) ส่วนอีก 4 อันที่เหลือเดี๋ยวเราจะกลับมาในภายหลัง จากนั้นให้เราเดินหน้าจนถึงส่วนที่เป็นความมืด ให้เรา Set Destination ไว้ที่ The Cauldron แล้วมุ่งหน้าเข้าหาความมืดนั้น

       

      The Cauldron - The Vale

       

      พอกระโดดเกาะผนังทางซ้ายขึ้นไปแล้วนำสีดำจะไล่เราขึ้นมา กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงลานกว้าง ที่นี่เราจะพบกับ The Alchemist วิธีต่อสู้ไม่มีอะไรแตกต่าง เอาชนะมันได้แล้วให้เราเดินเข้าหาแสงตรงกลาง เก็บ Light Seed ตรงกลางกว้าง (45/60) ใช้ Double Jump กระโดดไปหาเถาวัลย์แล้วไต่ลงไปข้างล่าง (48/60) ลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในอุโมงค์ที่มีท่อสีแดงอยู่ข้างๆ ให้เราไต่ไปจนสุดท่อสีแดงอันที่ 2 หมุนมุมกล้องจะพบ Light Seed อยู่ในอุโมงค์ฝั่งตรงข้าม ใช้ Double Jump เข้าไปเก็บ (52/60) กระโดดกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ วิ่งไต่กำแพงไปเรื่อยๆจนถึงเถาวัลย์ที่พาเราขึ้นไปข้างบนได้ (54/60) ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรู

      กระโดดไปเก็บ (55/60) แล้วย้อนกลับทางเดิมจนถึงจุดเริ่มต้น กระโดดไปหาเถาวัลย์แล้ววิ่งไต่กำแพงขึ้นไปเก็บ (57/60) เดินหน้าต่อจนเก็บ (59/60) วิ่งไต่ผนังไปจนเก็บ (62/170) ได้ เก็บแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังขึ้นไปตรงๆจนเก็บ (63/170) ได้ กระโดดลงไปที่พื้นแล้วจะกลับมาที่จุดเริ่มต้น ให้เรากระโดดปีนเถาวัลย์ทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปตามทางจนสไลด์ครั้งที่ 2 เก็บ Light Seed (65/170) แล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อจนเกาะเสาที่ยื่นลงมาจากเพดาน หมุนมุมกล้องมองหา Light Seed แล้ว Double Jump ไปเก็บ (67/170) กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาแล้วมุ่งหน้าเก็บ Light Seed จนะได้ (74/170) ถ้าเก็บไม่ถึงให้หมุนมุมกล้องดูดีๆเน้อ พอเก็บครบแล้วให้เรา Teleport กลับไปที่ Temple

       

      Temple

       

      ยืนบนพื้นสีฟ้าแล้วจะได้พลัง Hand of Ormazd มาใช้ ทีนี้เราจะสามารถเคลื่อนที่ผ่าน Power Plates ได้แล้ว วิ่งไต่ผนังไปจนถึง Power Plates แล้วกดปุ่มใช้คาถา Elika จะส่งเราไปหา Power Plates อีกอันหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะกลับมาที่ Temple อีกครั้ง เมื่อกลับมาเราจะพบกับ Mourning King ดู Cut Scene แล้วให้เรา Teleport กลับไปที่ The Cauldron ไต่เถาวัลย์ลงไปข้างล่างจนถึงพื้่น เดินไปทางซ้ายแล้วกลับมาตรงจุดเริ่มต้น ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบ Light Seed ลอยเด่นอยู่ตามทาง มุ่งหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Light Seed ให้ได้ (81/170) เดินหน้าต่อเราจะพบทางแยก ทางขวาจะเป็นทางกลับไปที่ Temple ทางซ้ายจะเป็นทางมืดๆ และนี่คือทางที่เราต้องมุ่งหน้าไป

       

      The Cavern - Royal Palace

       

      กระโดดจากเสาไปสู่เสาจนกระทั่งพบกับลานกว้าง (ที่มีแสงพุ่งขึ้นมา) กระโดดไปเกาะเสาที่อยู่ตรงกลางแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง ที่นี่ Elika จะถูก The Concubine ทำให้ไม่สามารถใช้พลังได้ ให้เรามุ่งหน้าเข้าหา The Concubine 3 ครั้งจึงจะได้สู้กัน เอาชนะแล้วความมืดของ Royal Palace จะหายไป

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้าง (85/170) จากนั้นให้เราหันไปทางทิศตะวันออกจะพบเสาที่มี Light Seed อยู่ ปีนเสาขึ้นไปแล้วกระโดดไปเก็บ Light Seed กลับมาที่เสาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน (88/170) กระโดดไปหาสไลด์ที่อยู่ทางซ้าย เก็บ (89/170) กลับเริ่มต้นใหม่ คราวนี้ให้เราไปทางขวาบ้าง กระโดดไปหาคานแล้วกระโดดไปตามทางเรื่อยๆ เก็บ (91/170) แล้วกลับมาตรงจุดเริ่มต้น

      ไปทางทิศตะวันตกบ้าง กระโดดไปที่เสาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน มองลงไปทางขวาแล้วลงไปเก็บ Light Seed (95/170) เก็บแล้วให้เรา Double Jump ไปที่สไลด์เพื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้น ปีนกลับขึ้นไปแล้วไปทางซ้าย สไลด์ไปตามทางแล้วเก็บ (96/170) พอกลับมาที่จุดเริ่มต้นให้เราปีนกลับขึ้นไปตรงจุดเดิม ปีนขึ้นไปด้านบนสุดเพื่อเก็บ (97/170) จากนั้นให้เรา Double Jump ไปหาเสา เดินหน้าไปตามทางจนเก็บ (102/170) แล้วย้อนกลับมา เราจะพบ Light Seed เก็บ (103/170) เก็บแล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบนสุด กระโดดไปทางซ้ายแล้วใช้ Double Jump เก็บ (104/170)

      กระโดดไปที่พื้นแล้วจะพบทางแยกหลายทาง ให้เราเข้าไปในช่อทางซ้าย ยืนตรงคานแล้ว Double Jump เข้าหาเสา เดินหน้าไปตามทางเราจะเก็บ (106/170) ได้ มองลงไปที่ลานจะพบศัตรู Double Jump ไปหาแล้วจัดการมัน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เรา Double Jump ไปหาสไลด์ เดินหน้าไปตามทางเราจะเก็บ (108/170) แล้วจะกลับมาที่ทางแยกอีกครั้ง

      กระโดดไปหาเสาที่อยู่ตรงกลางแล้วกระโดดไปเก็บ (110/170) กระโดดกลับมาที่เสาแล้ว Double Jump ไปเก็บ (111/170) โดยให้ Elika ช่วยกลับมาที่พื้น (กระโดดฆ่าตัวตาย) กระโดดกลับมาแล้วให้เรากระโดดไปที่บาร์สีแดง กระโดดไต่เพดานไปจนถึงพื้่นเราจะสามารถเก็บ (113/170) ได้ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดจากเสาไปสู่เสา เก็บ (119/170) แล้วเดินหน้าต่อจะพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางซ้ายที่มืดมิดนั้น

       

      City Gate - City of Light

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับลานกว้าง สไลด์ไปหาพื้นจะถล่ม กระโดดมาทางขวาแล้วให้เรามองหาทางไปต่อ (อย่า Double Jump ไปหาลานกว้างเน้อ เพราะว่ามันไม่ถึง) เมื่อถึงลานกว้างแล้วเราจะต้องสู้กับ The Warrior เจ้านี่เป็นอมตะ วิธีเดียวที่จะเอาชนะเราจะต้องผลักมันตกจากเวทีเท่านั้น ล่อให้เราอยู่ตรงขอบๆแล้วฟันไม่ยั้ง (หรือเราจะอยู่ตรงของแล้วเริ่ม Combo ด้วยการกระโดด เราจะรอดใต้ขามันไป) มันจะแก้การตกด้วยการเหยียบเรา Elika จะเข้ามาช่วย ให้เรากดปุ่มโจมตีซ้ำๆจะสามารถผลักมันตกลงไปข้างล่างได้ เก็บ Light Seed ตรงลานกว้างให้ได้ (126/170) กระโดดไปทางขวาแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เก็บ Light Seed ไปตามทางจนได้ (134/170)

      เราจะพบกับทางแยกมากมาย ให้เรามองหา Power Plate ก่อน ปีนเถาวัลย์แล้ววิ่งไต่ไปหา Power Plate จากนั้นให้เราใช้มัน 2 ครั้งเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ กลับมาที่จุดเดิมแล้วหันหน้าเข้าหา Power Plate คราวนี้ให้เรากระโดดไปที่สไลด์ทางขวา เก็บ Light Seed ให้หมดแล้วย้อนกลับมาจุดเดิม เมื่อเก็บตรงนี้หมดแล้วให้เราไปทางทิศตะวันออก เก็บ Light Seed ไปเรื่อยๆจะพบศัตรู จัดการมันแล้วย้อนกลับมาเก็บ Light Seed ให้ได้ (164/170) แล้วกลับไปตรงจุดที่เราพบศัตรู (ขอโทษเน้อ ตรงจุดนี้ดันเล่นรวดเดียว เพลินไปหน่อย แต่ไม่น่าจะมีปัญหาเน้อ เพราะว่า Light Seed ตรงจุดนี้หาไม่ยากเลย)

       

      Tower of Ahriman - City of Light

       

      ให้เราตั้ง Destination ไว้ที่ Tower of Ahriman กดปุ่ม E แล้วจะพบเส้นทางวิ่ง ซึ่งช่วยได้มากเลย ให้เรามุ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จะพบกับปริศนา (เล็กๆ) ให้เราวิ่งไต่ผนังข้ามฝั่งไป ดึงสวิทซ์ลงมาข้างล่างแล้วให้เราหมุน Crank หมุนมันจน ตัว L ข้างบนกลายเป็น L กลับข้าง วิ่งไต่ผนังข้ามฝั่งไปแล้วหมุน Crank ให้เราหมุนตามเข็มนาฬิกา 1 ครั้ง ทีนี้เราจะสามารถขึ้นไปข้างบนสุดได้แล้ว เมื่อขึ้นไปถึงข้างบนสุดได้ให้เราวิ่งไต่ผนังไปจนถึง Power Plate จากนั้นให้เราใช้ Double Jump ไปจนถึงลานกว้าง ที่นี่เราจะพบ The Warrior อีกครั้ง ใช้วิธีเดิมจัดการมันแล้วเก็บ (168/170)

      ให้เรากระโดดเกาะตรงจุดที่เปิดขึ้นมา ไต่ลงไปแล้วเราจะต้องสไลด์ไปเรื่อยๆ เก็บ (171/340) แล้วเราจะเกาะผนังไว้ตรงสุดทาง ไต่ไปทางขวาแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง (ลงไปตามผนังหินเน้อ) เดินรอบระเบียงแล้วจะมี Light Seed ให้เก็บ เดินเข้าไปข้างในแล้วหย่อยตัวลงไปข้างล่าง ลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วเกาะห่วงไปจนถึงเสา ไต่ลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Light Seed จนถึง (179/340)

      เราจะมีทางไปหลายทาง ให้เราเลือกไปทางทิศตะวันตก (เปิดแผนที่เอาเน้อ) มุ่งไปตามทางจนปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบน มุ่งไปทางขวาแล้วเก็บ Light Seed จนกลับมาที่เก่า เดินหน้าไปทางเดิมแล้วจนถึงปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปข้างหน้าแล้วเก็บ Light Seed จนถึง (185/340) แล้วให้เรากลับไปตรงห้องที่มีเสา (ที่เราเคยเริ่มต้นด้วยการเดินไปทางทิศตะวันตก)

      คราวนี้ให้เราเดินไปทางทิศเหนือ มุ่งหน้าเก็บ Light Seed ไปจนถึงเสาสีดำ ให้เราปีนขึ้นไปแล้วกระโดดไปเก็บ Light Seed ที่ผนัง ปีนลงมาแล้วจะพบทางเข้าถ้ำที่มืด ไม่ต้องเข้าไป ให้เราย้อนกลับมาจนถึงห้องที่มีเสา พอถึงจุดนี้เราจะเก็บ Light Seed ได้ (191/340) เมื่อกลับมาถึงแล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออก (ให้เราตั้ง Destination ไว้ที่ Queen's Tower) แต่ก่อนไปให้เราหันหน้าไปทางทิศใต้ก่อน หย่อนตัวลงไปเราจะพบ Light Seed แอบอยู่ข้างล่าง ให้เราเก็บ Light Seed ทั้ง 2 อันนั้น (193/340) แล้วมุ่งไปทางทิศตะวันออก

      มุ่งหน้าไปตามทางจนพบกับศัตรู เราจะเก็บ Light Seed ได้ (197/340) พอดี จัดการศัตรูแล้วให้เรามองหาผนังที่มีรอยแยก (หันหน้าไปทางทิศเหนือ) กระโดดไปหามันแล้วมุ่งไปตามทางจะเก็บ Light Seed ได้ (199/340) กลับมาที่ห้องที่มีเสา ปีนเสาขึ้นไปแล้วไต่ผนังไปจนถึง Power Plate นี้จะพาเรากลับมาข้างบน มองหาผนังที่สามารถปีนได้แล้วปีนขึ้นไปข้างบน พอพบกับ Power Plate สีแดงให้เราออกไปข้างนอก (เพราะเรายังใช้มันไม่ได้) มองหารอยแยกแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ปีนไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ (204/340) เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมแล้วกลับไปที่ Temple

       

      The Temple

       

      เดินเข้าหาใจกลางเราจะพบกับ The Mourning King เอาชนะเขาแล้วให้เราเลือกพลังสีแดง ใช้พลังของ Power Plate สีแดงจนสามารถออกจากจุดฝึกซ้อมได้ เดินทางไปที่ King's Gate กระโดดเกาะเสาแล้วไต่ลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปตามคาน ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปข้างบนแล้ววิ่งไต่ผนังไปทางขวา กระโดดเกาะเสาไปจนเกาะเถาวัลย์ กระโดดไปเกาะพื้นด้านบนแล้วจะพบ Power Plate สีแดง ใช้มันไปเรื่อยๆเราจะเก็บ Light Seed ได้ (208/340) พอลงถึงพื้นให้เราเดินทางไปที่ Tower of Ahriman ไต่ลงไปข้างล่างจนถึงข้างล่างสุด จากนั้นให้เรามองหาผนังที่สามารถปีนได้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ Power Plate สีแดง ใช้มันไปเรื่อยๆเราจะเก็บ Light Seed ได้ (213/340) ให้เราตั้ง Destination ไว้ที่ Sun Temple of the Ruined Citadel (ไปเริ่มต้นที่ King's Gate)

       

      Sun Temple - Ruined Citadel

       

      ตามแสงของ Elika ไปเรื่อยๆ เมื่อถึง Sun Temple เราจะพบลานกว้างอยู่บนศีรษะของเราเลย ให้เราใช้ Power Plate เดินทางไปที่ลานกว้าง แต่จะถูก The Hunter ขัดขวาง จัดการมันถึงระดับหนึ่งมันจะหนีไปตั้งหลักที่ลานกว้าง ให้เราเดินทางไปจนถึงลานกว้าง (ปัญหาน่าจะอยู่จุดที่เราเกาะผนังแล้วมีเสาอยู่ข้างบน ให้เราวิ่งไต่ผนังขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปหาเสาธรรมดานี่แหละ) จัดการ The Hunter ที่ลานกว้างแล้วมันจะหนีไปอีก ปลดปล่อยแสงสว่างแล้วให้เราเก็บ Light Seed ตรงพื้น (216/340) ใช้ Power Plate (217/340) เราจะกลับมาตรงจุดเริ่มต้น

      มองหาสไลด์แล้ว Double Jump ไป เก็บ Light Seed แล้วสไลด์กลับมาจะได้ Light Seed (221/340) เดินหน้าต่อเราจะกลับมาที่ King's Gate เก็บ Light Seed ให้ได้ (223/340) แล้วย้อนกลับมาอีกครั้ง เราจะพบกับทางแยก 3 ทางข้างหน้า ให้เราใช้ Power Plate ที่อยู่ตรงหน้า คราวนี้ไม่มี The Hunter ขัดขวางแล้ว พอถึงพื้นแล้วให้เราไต่ผนังไปทางขวาขึ้นไปข้างบน ใช้ Double Jump เราจะสามารถกระโดดไปผนังฝั่งตรงข้าม ใช้ Double Jump ไปเรื่อยๆเราจะสามารถกระโดดถึงคานด้านบนได้ (226/340)

      ปีนลงมาข้างล่างแล้วให้เราไต่ผนังทางขวาไปจนถึง Power Plate ใช้มันจนถึงพื้นแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน พอถึงด้านบนสุดให้เราไต่ไปทางซ้าย ไต่ลงไปข้างล่างแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้ (231/340) หย่อนตัวลงไปทางขวาจะเก็บ (232/340) ได้ จากนั้นให้เราวิ่งไต่ผนังไปหา Power Plate แล้วใช้มันจนกระทั่งกลับมาที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง

      คราวนี้ให้เรากระโดดไปทางซ้ายบ้าง เราจะต้องกระโดดชิ่งผนังเพื่อเก็บ Light Seed ด้วย เก็บ Light Seed ได้ (244/340) แล้วให้เราย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นได้เลย ให้เรากระโดดไปทางขวาแล้วมุ่งหน้าเก็บ Light Seed จนพบกับศัตรู (253/340) จัดการศัตรูแล้วให้เราตั้ง Destination ไว้ที่ The Windmills มุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ

       

      The Windmills - Ruined Citadel

       

      มุ่งหน้าไปตามแสงของ Elika จนพบกับ Power Plate ใช้ไปเรื่อยๆจนพบกับ Crank 2 อัน หมุน Crank อันซ้ายให้ภาพข้างบนเป็นแดงและน้ำเงิน หมุน Crank ทางขวาทวนเข็มนาฬิกา 1 ครั้ง หมุน Crank ทางซ้ายให้ภาพเป็นน้ำเงินหันไปทางเดียวกัน หมุน Crank ทางขวาทวนเข็มนาฬิกา 2 ครั้ง จากนั้นให้เราใช้ Power Plate แล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับ Crank อีกจุดหนึ่ง ให้เราดูสัญลักษณ์ตรงกลางไว้แล้วหมุน Crank ทางซ้ายให้ได้ตามนั้น (ฟ้า แดง ว่าง) หมุน Crank ทางขวาทวนเข็มนาฬิกา (ฟ้า ฟ้า ฟ้า) หมุน Crank ทางขวาทวนเข็มนาฬิกา (ว่าง ฟ้า ฟ้า) หมุน Crank ทางขวาทวนเข็มนาฬิกา ทีนี้ Power Palte จะเปิดหมดทุกอันแล้ว ใช้ Power Plate แล้วให้เรามุ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบกับ The Hunter อีกรอบ เอาชนะมันได้แล้วให้เรามองหาห่วง ใช้มันเกาะขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปหาลานกว้างได้เลย

      ปลดปล่อยแสงแล้วให้เราเก็บ Light Seed ตรงลานกว้างให้ได้ (254/340) จากนั้นให้เรากระโดดไปเก็บ Light Seed ทางซ้าย (256/340) แล้วกระโดดกลับมา ยืนตรงคานไม้แล้วกระโดดไปเกาะบาร์ หย่อนตัวลงไปข้างล่างเราจะเก็บ Light Seed ได้ (259/340) เดินลงไปตรงทางลาดไม้แล้วกระโดดไปหา Power Plate ใช้ไปเรื่อยๆเราจะมาอยู่ตรงทางเข้าหอคอย (260/340)

      เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังทางขวาไป มุ่งไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงชั้นบนสุดเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ (266/340) ออกไปข้างนอกแล้ววิ่งไต่ผนังไปหาห่วง เดินหน้าไปจนสุดทางแล้วหย่อนตัวลงไปเก็บ Light Seed เก็บแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังไปเกาะขอบผนังด้านบน เก็บ (268/340) กระโดดไปที่พื้นสีเขียวแล้วเดินหน้าไป พอพบกับห่วงอย่าเพิ่งเกาะมันขึ้นไป ให้เรากระโดดไปโหนบาร์ ผ่านสไลด์ไปแล้วเราจะพบกับ (271/340) เราไม่สามารถย้อนกลับทางเดิมได้ เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่หน้าทางเข้าหอคอย (ชั้นบน) อีกครั้ง

      ย้อนกลับมาตรงห่วงที่บอกว่าอย่าเพิ่งเกาะ คราวนี้ให้เราเกาะมันขึ้นไปจนถึงข้างบนสุด ยืนตรงคานไม้แล้วหย่อนตัวลงไปเก็บ Light Seed กระโดดเข้าไปในห้องที่เราสู้กับ The Hunter กระโดดเกาะห่วงที่อยู่อีกฝั่งแล้วปีนขึ้นไป หันหลังกลับมาจะพบ Light Seed ให้เรา Double Jump ไปเก็บ (273/340) แล้วกระโดดออกไปข้างนอก กระโดดไปทางซ้ายแล้วหาทางหย่อนตัวเองลงไปข้างล่าง เก็บ Light Seed ให้ได้ (276/340) แล้ววิ่งไต่กำแพงไปหา Power Plate สีฟ้า พอโหนบาร์แล้วให้เราใช้ Double Jump ไปหาพื้นที่ปลอดภัย (277/340)

      มองหาเสาแล้วกระโดดไปเกาะมัน กระโดดไปตามทาง (ไต่ผนัง) เรื่อยๆจนพบกับศัตรู (280/340) จัดการมันแล้วมองหาผนังที่สามารถเกาะได้ เกาะผนังแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปหา Light Seed ทั้ง 2 อันแล้วกระโดดไปหาจุดที่สู้กับศัตรู จากนั้นให้เราไต่ผนังกลับไปจะเก็บ Light Seed ได้ (283/340) พอดี

      กระโดดไปโหนบาร์แล้วมุ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆ พยายามหมุนมุมกล้องเพื่อมองหา Light Seed นะ เมื่อพบกับ Power Plate สีแดงให้เรากระโดดไปที่สไลด์เพื่อกลับมาข้างล่าง พอถึงจุดนี้เราจะเก็บ Light Seed ได้ (288/340) กระโดดไปเกาะบาร์แล้วกระโดดไปที่บาร์อันกลาง หย่อนตัวลงไป 1 ครั้งแล้วเหวียงตัวไปข้างหน้า ใช้ Power Plate สีฟ้าไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงพื้น (เป็นการเดินทางด้วย Power Plate ที่ยาวดี) เราจะเก็บ Light Seed ได้ (289/340) ใช้ Power Plate เพื่อกลับมาที่เดิม

       

      Machinery Ground - The Vale

       

      ให้เราตั้ง Destination ไว้ที่ Machinery Ground แล้วกระโดดโหนบาร์ไปเรื่อยๆจนพบกับ Power Plate สีแดง ให้เรากระโดดไปที่สไลด์ทางซ้าย (เราไม่เคยไปมาก่อน) มุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะเก็บ Light Seed ได้ (298/340) เดินหน้าต่อจะพบกับศัตรู จัดการมันแล้วมุ่งหน้าไปตามทาง ส่วนใหญ่เราจะต้อง Double Jump ผ่านไป ใช้ Power Plate สีแดงไปจนพบกับ The Alchemist จัดการมันจน HP ลดลงมากกว่าครึ่ง มันจะหนีไปโดยทิ้งชั้วของความมืดไว้ที่เจ้าชาย

      ใช้พลังของ Elika ค้นหาทางเดินต่อไป เมื่อพบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ หนทางข้างหน้าค่อนข้างยาวไกล แต่โชคดีไม่มีปริศนาให้แก้ เราจะต้องอาศัยการกะจังหวะดีๆเท่านั้น ขึ้นไปถึงลานกว้างที่อยู่ข้างบนสุดแล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่าง ความมืดที่เกาะกุมเจ้าชายอยู่จะหายไป

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้าง (302/340) แล้วใช้ Power Plate สีแดง จากนั้นให้เราหันไปทางทิศตะวันตกแล้วกระโดดไปโหนบาร์ เมื่อเกาะเถาวัลย์ให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Light Seed ข้างบน (305/340) วิ่งไต่ผนังต่อเราจะมาอยู่ตรงจุดเริ่มต้นของฉากนี้ ใช้ Double Jump ไปหา Light Seed ที่อยู่ไกลๆ เดินหน้าต่อแล้วเก็บจะได้ (308/340) มองไปที่น้ำตกเล็กๆแล้ว Double Jump ไปเก็บ Light Seed แล้วกระโดดกลับมา เดินหน้าต่อจนเก็บ (311/340) แล้วย้อนกลับไปตรงจุดเริ่มต้นของ Machinery Grounds

      ใช้ Power Plate สีแดงทางซ้ายไปจนถึงจุดที่สู้กับ The Alchemist ออกจากจุดนี้ทางเดิม ปีนขึ้นไปบนคานแล้วเก็บ Light Seed กระโดดไปหาห่วงแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางเราจะเก็บ Light Seed ได้ (313/340) หยุดตรงคานที่ 2 แล้วมองหาห่วง จากนั้นให้เราเกาะห่วงขึ้นไปข้างบน พอถึงข้างบนสุดแล้วให้เรา Double Jump เก็บ Light Seed ให้ได้ (315/340) แล้วกลับมาที่คาน

      เดินหน้าไปตามทางจนเก็บ Light Seed ได้ (318/340) อันสุดท้ายให้ใช้ Double Jump ชิ่งผนังกลับมาที่เสา เดินหน้าต่อ เก็บ Light Seed ได้ (320/340) แล้วให้เรา Double Jump ไปอีกฝั่งแล้วไต่ลงไปข้างล่าง ไต่ไปตามห่วงแล้วขึ้นไปข้างบนสุดเราจะเก็บ Light Seed ได้ (321/340) ใช้ Power Plate สีแดงไปจนถึงพื้น กระโดดไปหาบาร์ตรงกลางแล้วโหนไปตามทาง พอพบศัตรูเราจะเก็บ Light Seed ได้ (326/340) จัดการศัตรูแล้วกระโดดไปหาสไลด์ พอถึงเถาวัลย์ให้เราหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ไต่ไปทางซ้ายแล้วเก็บ Light Seed กลับมาที่สไลด์แล้วเดินหน้าต่อเราจะเก็บ Light Seed ได้ (330/340) ให้เราย้อนกลับไปตรงพื้นที่เราลงจาก Power Plate สีแดง

      มุ่งหน้าไปทางซ้ายจนพบกับศัตรู เมื่อถึงจุดนี้เราจะเก็บ Light Seed ได้ (336/340) หมุนมุมกล้องมองหาดีๆเน้อ จะจัดการศัตรูก็ได้ แต่จริงๆแล้วให้เราย้อนกลับมาตรงจุดที่เคยสู้กับ The Alchemist ให้เราใช้ Power Plate สีฟ้าแล้วจะเก็บ Light Seed ได้ (341/540) จากนั้นให้เราหันหน้าไปทางทิศเหนือ มองลงไปข้างล่างแล้วจะพบห่วงอยู่ด้านล่าง หย่อนตัวลงไปแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้ (343/540) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Temple

       

      The Temple

       

      เลือกพลังสีเขียวแล้วผ่านฉากทดลองใช้ พลังสีเขียวนี้น่าสนุกดี เพราะเราจะวิ่งไต่ผนังไปเรื่อยๆ กลับมาที่ Temple แล้วให้เราเดินทางไปที่ The Cauldron กระโดดเกาะเถาวัลย์แล้วไต่ลงไปข้างล่างจนถึงพื้น เดินไปทางขวาแล้ววิ่งไต่ผนังไปจนถึงทางเข้า กระโดดไปที่พื้นไม้แล้วปีนขึ้นไป เดินข้ามคานไม้ไปแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง (มองหาคานสีแดงที่อยู่ข้างล่างให้ดีๆเน้อ) ใช้ Power Plate สีเขียววิ่งไปตามทางเรื่อยๆ หลบหลีกสิ่งกีดขวางให้ดีๆเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ (348/540) เดินทางไปที่ Sun Temple ใช้ Power Plate สีแดงไปจนถึงพื้น หันไปทางทิศตะวันตกแล้วกระโดดไปที่บาร์ เมื่อถึงคานตรงกลางเราจะพบ Power Plate สีเขียว ใช้มันไปเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ (353/540)

       

      Queen's Tower - City of Light

       

      เดินทางไปที่ Tower of Ahriman แล้วตั้ง Destination ไว้ที่ Queen's Tower มุ่งหน้าตามแสงสว่างของ Elika ไปเรื่อยๆจนถึง Queen's Tower ให้เราใช้ Power Plate สีเขียวจนถึงไปข้างบน ใช้ Double Jump กระโดดข้ามความมืดไปแล้วใช้ Power Plate สีเขียว วิ่งหลบหลีกสิ่งกีดขวางให้ดีๆนะ เพราะเราจะต้องใช้ Power Plate แบบต่อเนื่อง ถ้าหลบพลาดรับได้ว่าต้องวิ่งกันอ้วกแตกแน่ เมื่อขึ้นถึงชั้นบนสุดแล้วเราจะพบกับ The Warrior มันจะ Power Up มานิดหน่อย แต่วิธีจัดการยังคงเดิม ให้เราผลักมันตกลงไปข้างล่างเท่านั้นพอ

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้าง (357/540) แล้วไต่ลงไปข้างล่างจนถึงข้างล่างสุด (360/540) มองออกไปข้างนอกเราจะพบ Light Seed อยู่ ให้เรา Double Jump ไปเก็บ (362/540) แล้วกระโดดกลับมา เข้าไปข้างในหอคอยแล้วเก็บ Light Seed ให้ได้ (366/540) มองทางซ้ายของ Power Plate สีเขียวจะพบกับห่วง หย่อนตัวลงไปแล้วเก็บ Light Seed ให้ได้ (368/540)

      ใช้ Power Plate สีเขียวแล้วจะเก็บ Light Seed ได้ (374/540) ซึ่งเราจะต้องวิ่งกันยาวเลย พอวิ่งถึงข้างบนแล้วจะมี Light Seed ให้เก็บอีก (376/540) มองหาห่วงแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังไปที่นั่น วิ่งไปตามทางจนถึงจุดที่เราสู้กับ The Warrior เราจะเก็บได้ (377/540) สิ่งที่เราต้องทำต่อจากนี้ก็คือกลับลงไปข้างล่าง เมื่อถึงแล้วให้เราหย่อนตัวลงไปหา Power Plate สีฟ้า ใช้มันแล้วเราจะลงถึงพื้นได้อย่างสวัสดิภาพ เก็บ Light Seed ตรงกลางแล้วเราจะเก็บได้ (386/540)

      มองหาผนังที่สามารถเกาะได้แล้วกระโดดไปหามัน เดินหน้าไปตามทางเราจะเก็บ Light Seed ได้ (388/540) มองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed ให้เราเกาะผนังทางซ้ายแล้ววิ่งไต่กำแพงไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ (390/540) ได้ พอกลับมาที่ลานให้เรากระโดดไปเกาะผนัง แต่คราวนี้ให้เราไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปตามทางจนถึงสไลด์ เราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ (392/540) เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene

      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปเกาะเสา วิ่งไต่ผนังไปตามทางเรื่อยๆเราจะเก็บ Light Seed ได้อีก (394/540) กระโดดไปหาสไลด์แล้วกระโดดไปเกาะผนัง ปีนขึ้นไปถึงข้างบนแล้วจัดการศัตรู จัดการมันแล้วมองหา Light Seed ที่อยู่ใกล้ๆกับห่วง กระโดดไปตรงนั้นแล้วเก็บ Light Seed ตามทางให้ได้ (398/540) เราจะกลับมาตรงจุดเริ่มต้นพอดี ตั้ง Destination ไว้ที่ City of Light แล้วเดินตามแสงของ Elika ไปได้เลย

       

      City of Light - City of Light

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับจุดที่มีความมืดปกคลุมไปทั่ว ให้เรากระโดดจากเสาไปสู่เสาเรื่อยๆ (เสามันอยู่ไกลจนคิดว่ากระโดดไปไม่ถึง) เมื่อพบ The Warrior มันจะปล่อยลูกเล่นใหม่ออกมาขัดขวางเรา นั่นก็คือหนวดที่เป็นความมืด มันจะพุ่งจากผนังแล้วคอยจับเรา รอให้มันหุบหายไปก่อนจึงค่อยวิ่งไต่ผนังหรือหย่อนตัวลงไปเกาะผนังข้างล่าง ให้เราใช้การวิ่งไต่ผนังผสมผสานกับการใช้ Power Plate สีฟ้าไปจนพบกับ The Warrior ผลักมันเข้าไปในพื้นที่เป็นตะแกรงเราจะสามารถขังมันได้ (ใช้วิธีเดิมในการจัดการมันเน้อ)

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้างให้หมด (402/540) แล้ววิ่งไต่ผนังไป พอถึงพื้นแล้วให้เรามองหาบาร์ที่มีตะเกียงแขวนอยู่ กระโดดไปแล้วเหวี่ยงตัวไปจนถึงสไลด์ เก็บ Light Seed (อย่าลืมกดซ้ายไปเก็บเน้อ) แล้วปีนขึ้นไปเก็บ Light Seed อีก (405/540) เดินไปทางขวาแล้วยืนบนคานที่ยืนออกไป วิ่งไต่ผนังไปจนบาร์ กระโดดไปที่คานแล้ววิ่งไต่ผนังเก็บ Light Seed วิ่งชิ่งผนังไปเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้อีก (408/540) หย่อนตัวกลับไปที่คาน เดินหน้าไปจนกระทั่งวิ่งไต่บนเพดาน อย่ากดปุ่มตรงห่วงเพราะจะทำให้เลย Light Seed ตรงสไลด์ พอถึงพื้นเราจะเก็บ Light Seed ได้ (412/540)

      หันกลับมาแล้วกระโดดไปหาเสา วิ่งไต่เพดานเก็บ Light Seed เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Black Gate เราจะเก็บได้ (417/540) เดินหน้าต่อจนถึงคานไม้ วิ่งไต่ผนังไปหา Light Seed แล้วเดินหน้าไปจนถึงคานไม้ วิ่งไต่ผนังไปเรื่อยๆจะสามารถขึ้นไปเก็บ Light Seed ได้ (421/540) เก็บแล้วให้เราหย่อนตัวกลับมาที่คาน กระโดดไปที่บาร์แล้วเหวี่ยงตัวไปข้างหน้าแล้วดึงตัวขึ้นไป กระโดดเข้าหาสไลด์แล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอพบกับศัตรูเราจะเก็บได้ (424/540)

      จัดการศัตรูแล้วให้เรากระโดดไปหาคานไม้ที่มี Light Seed เก็บแล้วให้เราหย่อนตัวลงไปด้านล่างจะพบ Light Seed อีก เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Black Gate ใช้ Power Plate สีฟ้าแล้วจะเก็บ Light Seed ซึ่งเราจะเก็บได้แล้ว (428/540) กระโดดไต่ผนังเก็บ Light Seed แล้วกระโดดไปเกาะตรงรอยแยกของผนัง ตรงจุดนี้เราจะต้องใช้ Power Plate สีฟ้าไปเรื่อยๆ จุดที่น่าห่วงก็คือ (434/540) ซึ่งอยู่ตรงสไลด์ ถ้าพลาดอันนี้แนะนำให้หล่นลงไปข้างล่างเลย จะได้กลับมาเริ่มใหม่ (ตอนอยู่ตรงรอยแยกแนะนำให้หมุนมุมกล้องหา Light Seed ดีๆด้วยเน้อ) พอถึงพื้นแล้วเราจะเก็บได้ (435/540) วิ่งไต่ผนังไปเรื่อยๆจนถึง Power Plate สีฟ้า พอกลับมาถึงจุดที่สู้กับ The Warrior เราจะเก็บ Light Seed ได้ (438/540) แล้ว

       

      Tower of Ormazd - City of Light

       

      ให้เราตั้ง Destination ไว้ที่ Tower of Ormazd มุ่งไปตามแสงของ Elika จนพบกับ Power Plate สีเขียว วิ่งขึ้นไปทางขวาบนแล้วจะพบกับ The Warrior สิ่งที่เราทำคือล่อให้มันเดินเข้าหานั่งร้านตรงมุมห้อง พอมันหันหลังให้นั่งร้านให้เราโจมตีมัน (แนะนำ Combo ที่มี Elika ใช้พลังคาถาปิดท้าย) ตอนที่มันเหยียบเราให้เราผลักมันเข้าหานั่งร้าน ทำ 3 ครั้งจะสามารถเอาชนะมันได้

      มองหาห่วงแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Power Plate สีเขียว รอให้หนวดหายไปก่อนนะ เพราะถ้าพลาดจะต้องเริ่มกันยาวเลย เมื่อขึ้นไปถึงชั้นบนสุดแล้วเราจะพบกับแสงสว่าง แต่ The Warrior ทุบหอคอยนี้จนกระทั่งพื้นถล่ม ให้เราสไลด์ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ (พยายามหน่อยเน้อ เพราะเราจะต้องสไลด์กันยาวเลย) พอสไลด์จบก็ต่อด้วยการไต่ผนัง ลงไปข้างล่างสุดแล้วปลดปล่อยแสงสว่างได้เลย

      เก็บ Light Seed ตรงมุมห้องแล้วออกไปข้างนอก เก็บ Light Seed รอบๆทางเดินแล้วกลับเข้าไปข้างในหอคอย (444/540) เก็บ Light Seed ตรง Power Plate สีเหลือง มองหาห่วงแล้วให้เราวิ่งไต่ขึ้นไปข้างบน พอถึงข้างบนแล้วให้เรามองหา Light Seed กระโดดไปเก็บแล้วให้เราไปเก็บ Light Seed ตรงระเบียง เราจะมีทางที่สามารถไปได้ 2 ทาง (ซ้ายและขวา) เก็บ Light Seed ทั้ง 2 ทางแล้วจะได้ (452/540)

      ลงไปข้างล่างแล้วมองหารูตรงพื้น หย่อนตัวลงไปจนถึงข้างล่างสุด เก็บ Light Seed ภายในห้องให้หมด (458/540) หันหน้าไปทางทิศใต้แล้ว Double Jump ไปอีกฝั่ง หย่อนตัวลงไปเก็บ Light Seed ข้างล่างแล้ว Double Jump ชิ่งผนังจนกลับมาอยู่ข้างบน (461/540) มองหาเสาแล้วกระโดดไปเกาะเสา กระโดดไปตามทางจนถึงพื้น จากนั้นให้เราหันหลังกลับมา กระโดดไปเกาะเสาแล้ว Double Jump จนกระทั่งกลับมาที่หอคอย เราจะเก็บ Light Seed ได้ (465/540)

      เมื่อกลับมาที่หอคอยให้เราหันหน้าไปทางทิศเหนือ เดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในถ้ำ มุ่งหน้าเก็บ Light Seed ตรงพื้นๆไปก่อน พอเข้าเขตความมืดให้เราหันกลับมา (อยู่ตรงจุดที่สูง) ให้เรา Double Jump ไปหาพื้นที่อยู่สูง Double Jump เก็บ Light Seed ไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่ Light Seed วางตั้งขึ้น 2 อัน ใช้ Double Jump ไปหาจะสามารถเก็บได้ทั้ง 2 อัน (ถ้าพลาดปล่อยตกลงไปตายเลยเน้อ) พอถึงจุดนี้เราจะเก็บ Light Seed ได้ (472/540) ให้เราย้อนกลับไปที่หอคอยอีกครั้ง

      หันหน้าไปทางทิศตะวันออกแล้วกระโดดไปเก็บ Light Seed กระโดดไปเรื่อยๆจนถึงพื้น หันหลังกลับมาแล้วกระโดดไปเก็บ Light Seed พอถึงคานให้เราหย่อนตัวลงไปเก็บ Light Seed เก็บแล้วให้เรากลับมาที่หอคอย  (479/540) วาร์ปกลับไปที่ City of Light แล้วตั้ง Destination ไว้ที่ Warrior's Fortress ตามแสงของ Elika ไปจนถึง Black Gate เมื่อ Elika เปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Warrior's Fortress - City of Light

       

      เราจะต้องใช้ Power Plate แบบต่อเนื่อง ที่ลานกว้างเราจะพบกับ The Warrior วิธีเดิมจัดการกับเขา (แนะนำ Combo ที่มี Elika ช่วยเสริม) พอเขาตกลงไปข้างล่างแล้วเราจะต้องสู้กับเขาอีกครั้ง ในสภาพที่ไฟลุกท่วม The Warrior สิ่งที่เราทำได้นั้นมีเพียงแค่หนี รอให้ HP ของ The Warrior หมดลงไปเอง เอาชนะได้แล้วเขาจะโยนพวกเราออกจากลานกว้างแห่งนี้ (ได้ Light Seed จากการปลดปล่อย The Warrior มา (504/540) ให้เราเดินไปตามทางที่ถล่ม เมื่อถึงจุดปล่อยภัยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Tower of Ormazd

       

      Royal Spire - Royal Palace

       

      ตั้ง Destination ไว้ที่ Royal Spire แล้วมุ่งหน้าไปตามแสงของ Elika เมื่อถึงแล้วเราจะต้องใช้ Power Plate สีฟ้าขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ จำไว้ว่า Elika จะส่งเราไปไม่ถึงจุดหมาย เราจะต้องกดปุ่ม E เพื่อใช้ Double Jump เกือบตลอดการเดินทาง ใช้ Crank ที่อยู่ด้านบนสุดเราจะขึ้นไปพบกับ The Concubine ถ้าเรากดปุ่ม E ใช้ Elika โจมตีสุ่มสี่สุ่มห้า Elika จะสูญเสียการควบคุม ต้องรอสักระยะเธอถึงจะกลับมาช่วยสู้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่างได้

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้าง (507/540) ไต่ลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Light Seed ที่อยู่ระหว่างทาง พอถึงระเบียงข้างล่างเราจะเก็บได้ (511/540) ไม่ต้องเข้าไปในหอคอย กระโดดไปเกาะเสาสีน้ำตาลแล้วกระโดดไปตามทางเรื่อยๆ พอเก็บ Light Seed ได้ (519/540) ให้เรากลับมาที่หอคอย ด้านล่างของระเบียงจะมี Light Seed อยู่ หย่อนตัวลงไปทางขวา เก็บ Light Seed แล้วกระโดดเกาะสวิทซ์แล้วกลับขึ้นมาข้างบน (521/540)

      เข้าไปในหอคอยแล้วกระโดดไปทางซ้าย เก็บ Light Seed ได้ (523/540) ให้เราเดินเข้าประตูไป วิ่งไต่ผนังไปเกาะเสา จากนั้นให้เราวิ่งไต่เพดานจนพบกับศัตรู (ไม่ต้องย้อนกลับมาเน้อ) จัดการศัตรูแล้วเก็บ Light Seed 2 อัน เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาที่หอคอย พอถึงหอคอยเราจะเก็บได้ (529/540) วิ่งไต่ผนังทางซ้ายไปจนเก็บ Light Seed ได้ (531/540) เราจะพบกับทางกลับไปที่ City of Light

      เดินเข้าไปข้างในแล้วเก็บ Light Seed ที่อยู่ระหว่างทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดที่สูงที่สุดให้เราหันกลับมาจะพบ Light Seed อยู่ข้างล่าง เก็บ Light Seed ได้ (537/540) ให้เรากลับมาที่หอคอย กลับมาแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังเก็บ Light Seed จนะได้ (539/540) ไม่ต้องออกจากหอคอย ให้เราใช้ Power Plate สีฟ้า (อยู่ตรงเสากลางหอคอย) ไปเรื่อยๆจนถึง Crank เลย เราจะเก็บได้ (541/540) มองลงไปด้านล่างจะพบ Light Seed อยู่ ไต่ผนังลงไปเก็บแล้วใช้ Power Plate สีฟ้ากลับมาที่ Crank ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วไต่ลงไปทางเดิม

      ใช้ Power Plate สีเขียวไปเรื่อยๆเราจะมาถึงจุดที่มี Light Seed มากมาย (547) ใช้ Power Plate สีเขียวแล้วจะกลับมาด้านบนสุดของหอคอย ไต่ลงมาด้านล่างแล้วกลับเข้าไปในหอคอย กลับไปที่ Power Plate สีฟ้า ใช้ Power Plate จนถึงพื้นครั้งแรก วิ่งไต่ผนังไปทางซ้ายแล้วลงไปที่พื้น วิ่งไต่ผนังไปเกาะรอยแยกแล้วไต่ผนังไปเรื่อยๆจนพบกับ Power Plate สีฟ้าที่หมุน ใช้ Power Plate อันนี้แล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้ (548) กลับมาที่ Power Plate ที่อยู่กลางหอคอยอีกครั้ง ใช้ Power Plate ไปเรื่อยๆจนถึงพื้นที่มีคานยื่นออกไปทางขวา ไต่ลงไปข้างล่างเราจะพบ Light Seed อันสุดท้ายของที่นี่ (549) เก็บแล้วให้เราเดินทางไปที่ Temple ได้เลย

       

      The Temple

       

      เข้าไปรับพลังสีเหลือง Wings of Ormazd พลังของ Power Plate สีเหลืองนี้เราจะทำให้เราบินได้ หลบสิ่งกีดขวางจนกระทั่งถึงทางออก เมื่อออกมาแล้วเราจะพบกับ The Mourning King ให้เราใช้การจับโยนเพื่อทำลายม่านพลังก่อน (ไม่อย่างนั้นจะยากมาก) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ The Cavern of the Royal Palace เมื่อเดินทางมาถึงแล้วให้เรามองหา Light Seed ที่อยู่ระหว่างห่วง (อันนี้ผมไม่ได้บอกให้เก็บ แต่ถ้าใครเก็บมาก็ให้มองหาห่วงนะ) ปีนห่วงขึ้นไปข้างบนแล้วมองหา Power Plate สีเหลือง บินเก็บ Light Seed จะได้ (554) ตั้ง Destination ไว้ที่ Royal Gardens เดินหน้าไปจนพบกับศัตรู ไม่ต้องกระโดดไปหาเน้อ ให้เรามองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed ไต่ลงไปเก็บ (556) ได้เลย

      เดินทางไปที่ City of Light เดินหน้าไปจนถึง Black Gate มองไปทางทิศใต้จะพบกับ Power Plate สีเหลือง ให้เราเดินหน้าผ่านมันไปก่อน พอถึงจุดที่สามารถย้อนกลับได้จึงค่อยย้อนกลับไปหา Power Plate สีเหลืองนั้น ใช้มันแล้วเราจะต้องบินเก็บ Light Seed ให้หมด (561) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Tower of Ormazd ใช้ Power Plate สีเหลืองแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้ (565) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Machinery Ground

       

      Construction Yard - The Vale

       

      ตั้ง Destination ไว้ที่ Construction Yard แล้วมุ่งหน้าตามแสงของ Elika ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงจุดที่มี Crank ให้หมุน 4 อัน หมุนอันใกล้ 1 ครั้ง กระโดดไปอีกอันหนึ่งแล้วหมุน 1 ครั้ง กระโดดไปอีกอันหนึ่งแล้วหมุนจนกว่า Crank ที่มีคานยาวที่สุดจะไปอยู่ตรงลานกว้างที่มีแสงสว่างพวยพุ่งขึ้นมา ทำสำเร็จแล้วให้เรากระโดดย้อนกลับไปแล้วหมุน Crank หมุนแล้วให้เรากระโดดย้อนกลับไป หมุน Crank แล้วกระโดดไปหา Crank ที่มีคานยาวที่สุด หมุน Crank จนกระทั่งคานหันไปหาแสงสว่าง

      กระโดดไปหาแสงสว่างเราจะพบกับ The Alchemist ล่อให้มันหลังติดขอบ จากนั้นใช้ Combo จับโยน (ฟัน โยน ฟัน) พอมันจะตกมันจะใช้ความมืดจับเจ้าชายไว้ ให้เรากดฟันรัวๆจะสามารถผลักมันตกได้ (ซะงั้น) ปลดปล่อยแสงสว่างแล้วใช้ Power Plate สีเหลืองเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ (566) พอกลับมาให้เราเก็บ Light Seed ตรงลานกว้างของทั้ง 2 ที่จะได้ (574) มองหาห่วงที่พาเราขึ้นไปหา Crank ไต่ขึ้นไปข้างบนเราจะเก็บ Light Seed ได้อีก (576) (อีกอันอยู่อีกด้านนะ) กระโดดไปหา Crank แล้วหาอันที่หมุนแล้วพื้นจะเคลื่อน หาพบแล้วเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้ทั้งหมด (579) โดยไม่ต้องขยับเลย (เพราะ Light Seed ไม่ได้เคลื่อนตามพื้น)

      จากนั้นให้เรามองหาเกาะลอยที่มี Light Seed อยู่ 2 อัน ให้เราหมุนจน Crank ที่มีคานยาวอยู่ใกล้กับเกาะลอยนั้น เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดไปหา Crank ที่มีคานยาว หมุน Crank จนกว่าคานยาวจะชี้ไปที่เกาะลอย กระโดดไปเก็บ (581) ได้เลย กลับลงไปด้านล่าง (ด้วยวิธีเดิม) เรียบร้อยแล้วให้เรามองหาห่วงที่มี Light Seed อยู่ข้างบน กระโดดขึ้นไปแล้วมองหา Power Plate สีเขียวที่อยู่ทางฝั่งขวา ใช้มันแล้วจะเก็บ Light Seed ได้อีก (583) กลับมาตรงจุดเดิมแล้วกระโดดไปหาบาร์ (584) ลงจากบาร์แล้วให้เรามองไปทางขวา เราจะพบกับพื้นลอยฟ้า กระโดดไปหามันจะพบ Light Seed อยู่ตรงสุดทาง (586)

      กระโดดกลับมาแล้วกระโดดลงไปตรงพื้นที่มีน้ำ หันหน้าไปทางทิศตะวันตกแล้วกระโดดไปที่บาร์ กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรู ไม่ต้องกระโดดไปหามัน ให้เรามองกลับมาจะพบ Light Seed อยู่ข้างบน กระโดดย้อนกลับมาเก็บอันนี้แล้วปล่อยตัวลงไปข้างล่างเลย (595) กลับมาที่แม่น้ำแล้วหันหน้าไปทางทิศใต้ วิ่งไต่หน้าผาไปเรื่อยจนสุดทาง (599) หันกลับมาแล้วมองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed หย่อนตัวลงไปเก็บ (601) แล้วกลับมาที่แม่น้ำ

      เดินหน้าไปอีกทางหนึ่ง พอจนถึงลานกว้างเราจะเก็บ Light Seed ได้ (610) ถ้าเก็บไม่ถึงให้เราย้อนกลับมาเก็บอีกรอบ (ไม่ได้หายากเย็นอะไรหรอกเน้อ) เก็บครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ The Cavern แล้วตั้ง Destination ไว้ที่ Royal Gardens จากนั้นให้เราตามแสงของ Elika ไปเรื่อยๆ

       

      Royal Gardens - Royal Palace

       

      ในช่วงแรกเราจะต้องใช้ Power Plate สีเหลืองไปเรื่อยๆ (เป็นการบินระยะทางสั้นๆ) เมื่อเดินทางจนถึงจุดที่มี Crank มากมาย ให้เรามองไปที่ Power Plate สีเหลือง (เพื่อกำหนดซ้ายและขวา) เดินไปทางขวาแล้วหมุน Crank ทางขวาบนตามเข็มนาฬิกา หมุน Crank ทางซ้ายบนทวนเข็มนาฬิกา หมุน Crank ทางซ้ายล่างตามเข็มนาฬิกา หมุน Crank ทางขวาล่างทวนเข็มนาฬิกา เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดข้ามไปฝั่งขวา หมุน Crank ทางขวาล่างตามเข็มนาฬิกา หมุน Crank ทางซ้ายบนตามเข็มนาฬิกา 2 ครั้ง หมุน Crank ทางขวาบนตามเข็มนาฬิกา หมุน Crank ทางซ้ายล่างทวนเข็มนาฬิกา

      ใช้ Power Plate สีเหลืองแล้วเราจะบินไปหาแสงสว่าง ขณะที่เรากำลังปลดปล่อยแสงสว่างเราจะพบกับ The Concubine ซึ่งยากมาก จะยากไปไหน ให้เราปลดม่านพลังด้วยการจับทุ่ม แต่ให้ใช้ Combo ที่ไม่มีการจับทุ่มในการโจมตีนะ เอาชนะได้แล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่างได้เลย

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้าง (614) กระโดดลงไปทางขวาแล้วกระโดดไปหาบาร์ เหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนพบกับศัตรู ไม่ต้องกระโดดไปหามันนะ พอถึงจุดนี้เราจะเก็บ Light Seed ได้ (617) หันหลังจะพบ Light Seed เหวี่ยงตัวไปเก็บ  (619) กระโดดไปหาศัตรูแล้วจัดการมัน มองหา Light Seed บนผนังแล้วกระโดดไปเก็บ (620) เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปตรงลานกว้างที่เราปลดปล่อยแสงเลย (ใช้การ Warp ไปเลย)

      ที่ระเบียงเดิมให้เรากระโดดไปหาเสา กระโดดไปจนถึงทางกลับไปที่ The Cavern เราจะเก็บ Light Seed ได้ (623) ย้อนกลับไปที่ The Cavern กระโดดชิ่งผนังทางซ้ายไปจะพบทางลาด สไลด์ไปจนเรากระโดดเกาะเสา หมุนมุมกล้องหา Light Seed แล้ว Double Jump ไปเก็บ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงพื้นที่เคยสู้กับศัตรู ให้เราย้อนกลับมาแล้วจะเก็บ Light Seed ได้ (629)

      เดินลงบันไดแล้วใช้ Power Plate สีเหลือง บินไปเรื่อยๆจนถึงจุดที่เราเคยแก้ปริศนา เก็บ Light Seed ทางซ้าย (635) แล้วไปเก็บ Light Seed ทางขวา (641) อันที่อยู่สูงให้เรากระโดดชิ่งผนังขึ้นไปเก็บนะ เก็บครบแล้วให้เราใช้ Power Plate สีเหลืองกลับมายังลานกว้าง หันหน้าไปทางทิศตะวันออกแล้วกระโดดไปที่พื้นข้างล่าง

      เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดชิ่งผนังไปเกาะเสา เดินหน้าไปจนเก็บ Light Seed ได้ (647) ย้อนกลับมาแล้วให้เรามุ่งไปทางขวา เก็บ Light Seed ได้ (649) กลับมาที่เสาต้นแรก มองที่ผนังจะเห็นรอย ให้เรากระโดดไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนถึง Power Plate สีแดง ใช้มันแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้อีก (652) ไต่ลงมาเก็บ Light Seed ข้างล่าง เดินหน้าไปเราจะเห็น Power Plate สีแดงอยู่ด้านบนเถาวัลย์ ใช้มันแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้ (655)

       

      Martyr's Tower - Ruined Citadel

       

      ตั้ง Destination ไว้ที่ Martyr's Tower แล้วเดินทางไปที่ Sun Temple เดินตามแสงของ Elika ไปเรื่อยๆ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ The Hunter เราจะติดกับดักของมันจนตกไปข้างล่าง หาทางขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ The Hunter อีกครั้ง เอาชนะมันแล้วมันจะหนีไป (วิธีสู้เหมือนกับหัวหน้าที่ผ่านมา) เรายังไม่สามารถปลดปล่อยแสงได้ ให้เราหาทางขึ้นไปด้านบนอีก เมื่อขึ้นไปข้างบนสำเร็จแล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่างได้เลย

      เก็บ Light Seed ตรงลานกว้าง (658) ใช้ Power Plate สีเหลืองแล้วเราจะบินออกจากจุดนี้ไป (660) เราจะพบกับคาน 2 จุด ให้เราเลือกคานที่พาเรากลับไปที่ Sun Temple มุ่งหน้าไปตามทางแล้ววิ่งไต่ผนังเก็บ Light Seed เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปเก็บ Light Seed ตรงพื้นไม้ วิ่งไต่ผนังแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง กระโดดไปหาบาร์แล้วกระโดดไปเกาะเสา วิ่งไต่ผนังไปจนถึงพื้น เราจะเก็บ Light Seed ได้ (666) กระโดดกลับมาที่เสาต้นสุดท้าย หันหน้าเข้าหาผนังแล้ว Double Jump ไป ไต่ไปทางขวาเราจะเก็บได้ (668)

      กลับมาที่พื้นไม้ (ใกล้กับ Power Plate สีเหลือง) เดินเข้าไปในช่องทางหนึ่งแล้วเก็บ Light Seed ด้านล่าง เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Light Seed ไปตาทางจนได้ (675) ย้อนกลับมาแล้วเก็บ Light Seed ทางขวามือ เดินหน้าต่อเราจะกลับมาที่ Power Plate สีเหลือง วิ่งไต่ผนังเก็บ Light Seed  (677) แล้วเดินหน้าต่อ เก็บ Light Seed ไปตามทางจนได้ (682) เราจะพบ Light Seed อยู่บนยอดเสา เริ่มที่ตรงเสาที่มี Light Seed กระโดดขึ้นไปแล้ว Double Jump ไปหาประตูเหล็ก รอให้เจ้าชายวิ่งไต่ขึ้นไปแล้ว Double Jump ไปหาเสา ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ (684) ได้

      กลับมาที่ Power Plate สีเหลืองแล้วใช้มัน อย่าไปตื่นเต้นกับ Light Seed ที่เห็น เพราะถ้าชนเราจะกลับมาเริ่มใหม่ เมื่อถึงจุดหมายให้เราสไลด์ลงไปข้างล่าง เก็บ Light Seed ระหว่างทางจนถึงพื้นด้านล่างสุด กระโดดชิ่งเสาเก็บ Light Seed จนขึ้นมาถึงข้างบน (688) กระโดดเกาะรอยแยกตรงผนัง วิ่งไต่ผนังไปทางขวาแล้วเก็บ Light Seed กลับมาที่รอยแยกตรงผนังแล้ววิ่งไต่ผนังไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วเก็บ Light Seed จนเข้าไปข้างในหอคอย (692) เก็บ Light Seed ตรง Power Plate (693) แล้วออกไปข้างนอก มองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed สไลด์ลงไปเก็บ (695) วิ่งไต่ผนังทางขวาแล้วไต่ไปตามทาง ใช้ Power Plate สีเขียวแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้ (700) จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Construction Yard แล้วตั้ง Destination ไว้ที่ Reservoir of The Vale

       

      Reservoir - The Vale

       

      เดินหน้าไปตามแสงของ Elika เรื่อยๆ เมื่อเดินทางถึง Reservoir เราจะต้องใช้ Power Plate สีแดงไปเรื่อยๆ เมื่อถึงลานกว้างเราจะพบ The Alchemist แนะนำให้ใช้ Combo ที่จบด้วยการโจมตีของ Elika เอาชนะได้แล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่างได้เลย เรียบร้อยแล้วให้เราเก็บ Light Seed ตรง Power Plate สีแดง พอออกจากลานกว้างเราจะเก็บ Light Seed ได้ (704)

      ตรงจุดเริ่มต้นของ Reservoir ให้เราวิ่งไต่ผนังไปหา Power Plate สีแดงแล้วใช้ Power Plate สีแดงไปเรื่อยๆ (เราจะพบ Power Plate สีเหลืองด้วย) สุดท้ายเราจะกลับมาตรงลานกว้าง และเราจะเก็บ Light Seed ได้ (712) วิ่งไต่ผนังไปหา Power Plate สีแดงอีกครั้ง เดินหน้าไปจนถึง Power Plate สีเหลือง ใช้มันแล้วเราจะเก็บ Light Seed ได้  (717)

      ใช้ Power Plate สีแดงจนกลับมาที่ ตรงจุดเริ่มต้นของ Reservoir อีกครั้ง หันหน้าไปทางทิศตะวันออกแล้ว Double Jump ไปหาพื้นหญ้า เดินหน้าเก็บ Light Seed จนถึงสถานที่ที่ยังมืดอยู่ ถ้าหมุนมุมกล้องดีๆเราจะเก็บได้ (723) เก็บครบแล้วให้เราย้อนกลับมาตรงจุดเริ่มต้นของ Reservoir หันหน้าไปทางทิศใต้แล้วมุ่งหน้าเก็บ Light Seed ต่อ เก็บได้ (733) ให้เราย้อนกลับมาอีกครั้งหนึ่ง (หมุนมุมกล้องมองหาดีๆเน้อ)

      เมื่อกลับมาถึงตรงจุดเริ่มต้นของ Reservoir ให้เรากระโดดไปหาสไลด์ที่อยู่ทางทิศเหนือ สไลด์ลงไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรู (ไม่ต้องหันกลับมามองก็ได้เน้อ) จัดการศัตรูแล้วมองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed ลงไปเก็บแล้วจะได้ (742) เก็บแล้วให้เราย้อนกลับทางเดิม เราจะพบ Light Seed อยู่ด้านบนสไลด์ สไลด์ไปก่อนค่อยปีนขึ้นไปเกาะรอยแยกข้างบน เก็บ Light Seed แล้วเดินหน้าไปเก็บ Light Seed อันสุดท้ายของที่นี่ได้เลย (745)

       

      Spire of Dreams - Royal Palace

       

      ตั้ง Destination ไว้ที่ Spire of Dreams แล้วเดินหน้าไปตามแสงของ Elika เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงลิฟต์ ใช้ลิฟต์แล้วเราจะพบกับ The Concubine เธอจะจับ Elika ไว้ ให้เราฟันร่างของเธอไปเรื่อยๆ (หมุนมุมกล้องหาเอาเน้อ) จะช่วย Elika ได้ ใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบนอีกแล้วออกจากลิฟต์ วิ่งไต่ผนังใช้ Power Plate สีฟ้าไปเรื่อยๆ (จุดสุดท้ายจะเป็นการเดินทางที่ยาวหน่อย) ใช้ลิฟต์ที่อยู่ด้านบนสุดขึ้นไปบนยอดหอคอย ที่นี่เราจะพบกับ The Concubine เอาชนะเธอแล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่างได้

      เก็บ Light Seed แล้วอย่าเพิ่งลงไปข้างล่าง (748) มองหาคานที่อยู่ข้างนอกหอคอย หย่อนตัวลงไปแล้วหย่อนตัวลงไปหาบาร์ เหวี่ยงตัวไปตามทางจะพบ Light Seed เก็บ (750) วิ่งไต่ผนังไปทางขวาแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เก็บ Light Seed ให้ได้สักอัน (จะมี 2 อันวางขนาดกัน) แล้วสไลด์ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เก็บ Light Seed อีกอันหนึ่งแล้วลงไปจนถึงพื้นด้านล่างสุด ใช้ Power Plate สีเขียวไปเรื่อยๆจนถึงชั้นบนสุด มองหา Light Seed ที่อยู่ข้างนอกหอคอยแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เก็บ Light Seed ได้ (758) แล้วสไลด์ต่อจนถึงพื้น

      มองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed ให้เราหย่อนตัวลงไปตรงที่ไม่มีขอบกั้น เก็บ Light Seed แล้วดึงห่วงเพื่อเปิดประตู กระโดดไปที่เสาแล้วเดินหน้าไปจนเก็บ Light Seed ได้ (766) แล้วกลับมาที่ทางเข้าหอคอยอีกครั้ง (Light Seed อยู่ไม่ไกลมาก) เข้าไปในหอคอยแล้วมุ่งไปทางซ้าย เก็บ Light Seed ได้ (770) เข้าไปในทางที่พาเรากลับไปที่ The Reservoir วิ่งไต่ผนังทางขวาไปตามทางจนเก็บ Light Seed ได้ (772) ย้อนกลับมาแต่คราวนี้ให้อยู่ตรงที่สูงๆนะ เก็บ Light Seed จนกระทั่งกลับมาที่ Spire of Dreams (776)

      กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วไปทางขวาบ้าง เมื่อพบกับช่องทางใหม่ เข้าไปข้างในแล้ววิ่งไต่ผนังเก็บ Light Seed ไปเรื่อยๆ เก็บได้ (782) แล้วให้เราปล่อยลงไปข้างล่าง (ไม่ต้องสู้กับศัตรูเน้อ) กลับเข้าไปในหอคอยแล้ววิ่งไต่ผนังไปหา Light Seed ใต้ Power Plate สีฟ้า เก็บได้ (784) แล้วให้เราใช้ Power Plate สีฟ้า ข้างบนจะมี Light Seed อยู่แค่ 6 อัน หาไม่ยากหรอก เก็บครบ (790) แล้วให้เราเดินทางไปที่ The Windmills

       

      Marshalling Ground - Ruined Citadel

       

      ตั้ง Destination ไว้ที่ Marshalling Ground แล้วมุ่งหน้าตามแสงของ Elika ไป ที่นี่เราจะต้องใช้ Power Plate สีเหลืองไปเรื่อยๆ หลบสิ่งกีดขวางดีๆ พอถึงลานกว้างแล้วเราจะพบ The Hunter เราสามารถทำให้มันตกลงไปข้างล่างแบบ The Warrior ได้ (เพราะฉะนั้นง่ายเลย) เอาชนะ The Hunter ได้แล้วให้เราไต่ขึ้นไปหาแสงสว่าง ปลดปล่อยแสงสว่างแล้วเก็บ Light Seed จากนั้นให้เราใช้ Power Plate สีเหลือง (794)

      ใช้ Power Plate สีฟ้าแล้วเก็บ Light Seed ให้หมด (799) มองลงไปข้างล่างจะพบ Power Plate สีเหลือง ใช้มันแล้วเราจะบินออกจากจุดนี้ พอถึงจุดหมายให้เราเก็บ Light Seed ข้างล่าง เก็บแล้วใช้ Double Jump ไปเก็บ Light Seed ที่ผนังอีก (808) ใช้ Power Plate สีเหลืองแล้วใช้มันต่อจนถึงลานกว้าง ใช้ Power Plate ที่นี่เพื่อกลับมาตรงจุดเริ่มต้นอีกครั้ง (812)

      ให้เรามุ่งหน้าไปทาง Power Plate สีฟ้า เก็บ Light Seed ไปตามทางเรื่อยๆจนได้ (821) แล้วกลับมาตรงจุดเริ่มต้นอีกครั้ง มุ่งหน้าไปทาง Sun Temple มุ่งหน้าไปตามทางแล้วไต่เถาวัลย์ไปเรื่อยๆ จะมีอยู่จุดหนึ่งที่เถาวัลย์พันขึ้นไปสูงๆ เราสามารถกระโดดไปหาพื้นที่อยู่สูงเพื่อเก็บ Light Seed ได้ มองไปข้างหน้าแล้วจะพบ Light Seed อยู่ตามหน้าผา ถ้าเก็บหมดเราจะเก็บ Light Seed ได้ (835) พอดิบพอดี

       

      Hunter's Lair - Ruined Citadel

       

      เดินทางไปที่ Windmills แล้วตั้ง Destination ไว้ที่ Hunter's Lair เดินตามแสงของ Elika ไปเรื่อยๆ เราจะต้องใช้ Power Plate สีแดงกับสีเหลืองไปเรื่อยๆ พยายามหลบสิ่งกีดขวางดีๆเน้อ สุดทางเราจะพบกับ The Hunter พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งมันจะทำลายพื้น สู้กับมันจนกระทั่งหล่นลงไปข้างล่างสุด กระโดดข้ามความมืดแล้วสไลด์ไปตามทาง เมื่อถึงลานกว้างให้เราเอาชนะ The Hunter ให้ได้ สำเร็จแล้วเราจะได้ Light Seed จากมันมา (860) หาทางออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Reservoir

       

      Heaven's Stair - The Vale

       

      ตั้ง Destination ไว้ที่ Heaven's Stair แล้วเดินหน้าไปตามแสงของ Elika ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงห้องที่มี Power Plate สีเขียว 4 อัน ให้เราใช้ Power Plate สีเขียวทางขวาบน (หันหน้าเข้าหาลิฟต์) กระโดดไปที่เสาแล้วกระโดดเกาะรอยแยกตรงผนัง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วความมืดจะถูกปล่อยออกมา สิ่งที่เราต้องทำก็คือวิ่งไต่ผนังไปเกาะห่วง 4 อันเพื่อเรียกลิฟต์ลงมา

      วิ่งไต่ผนังไปทางขวาเพื่อเกาะห่วง เกาะแล้วให้เราหย่อนตัวเองลงไปข้างล่าง ใช้ Power Plate อีก 3 อันที่เหลือ พอดึงห่วงครบทั้ง 4 อันแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ใช้ Power Plate สีเขียวจนกระทั่งพบกับ The Alchemist ความง่ายของมันก็คือ มันสามารถตกไปตายได้ เพราะฉะนั้นล่อให้มันมาอยู่ตรงขอบ เอาชนะแล้วให้เราปลดปล่อยแสงสว่าง

      ที่นี่จะมี Black Gate อยู่ เปิดแล้วให้เราเก็บ Light Seed ตรงลานกว้างนี้ (864) กระโดดเกาะห่วงเพื่อเปิดประตู ไถลลงไปเรื่อยๆเราจะเก็บ Light Seed ได้ (866) เดินไปทางขวาของ Power Plate สีเขียวจะพบ Light Seed เก็บแล้วให้เรากระโดดไปหาเสา (เป็นทางกลับ The Reservoir) กระโดดไปตามทางจนเก็บ Light Seed ได้ (875) แล้วกลับมาที่ Power Plate สีเขียว

      คราวนี้ให้เรากระโดดไปเก็บ Light Seed อีกทางหนึ่ง กระโดดเกาะเสาและสไลด์ไปตามทางจนถึงลานกว้าง มองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed ให้เราหย่อนตัวลงไปที่เถาวัลย์แล้วเก็บ Light Seed เก็บแล้วให้เราสไลด์กลับมาที่ Power Plate พอถึงตรงนี้เราจะเก็บได้ (884) เดินไปทางซ้ายของ Power Plate แล้วมองลงไปข้างล่างจะพบ Light Seed ลงไปเก็บทั้งหมดจะได้ (887) เก็บแล้วให้เราใช้ Power Plate สีเขียวได้เลย

      ใช้ Power Plate สีเขียวไปเรื่อยๆจนถึงห้องที่มีลิฟต์ เก็บ Light Seed ข้างล่างแล้วเราจะเก็บได้ (893) ใช้ Power Plate สีเขียวขึ้นไปเก็บ Light Seed ทั้ง 2 แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน (895) พอขึ้นมาถึงชั้นบนแล้วให้เรากระโดดไปเกาะเสา กระโดดต่อไปจนขึ้นไปข้างบนได้ เก็บ Light Seed ไปตามทางแล้วมองหา Power Plate สีฟ้า ใช้มันเราจะสามารถเก็บ Light Seed ได้จนถึง (903) เดินหน้าต่อแล้วใช้ Power Plate สีเขียว เราจะเก็บ Light Seed หมดสถานที่แห่งนี้แล้ว (905) วิ่งต่อไปเราจะกลับมาที่ Balck Gate อีกครั้ง

       

      The Observatory - The Vale

       

      เราจะต้องใช้ Power Plate สีเขียวกับสีแดงสลับกันไปมา ไม่มีปริศนาให้คลี่คลาย มีแต่การเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อพบกับ The Alchemist แล้วให้เราสู้กับมันไปตามปกติ พอ HP ของมันลดลงถึงระดับหนึ่งมันจะหนี ให้เราเดินหน้าตามมันไปเรื่อยๆ ที่ลานกว้างที่อยู่สูงที่สุดเราจะพบกับ The Alchemist เอาชนะมันแล้วเราจะได้ Light Seed จากมัน (930) จากนั้นให้เราใช้ Power Plate สีแดงและสีเขียวจนกระทั่งออกจากที่นี่ได้

       

      Coronation Hall - Royal Palace

       

      เดินทางไปที่ Spire of Dreams แล้วตั้ง Destination ไว้ที่ Coronation Hall มุ่งหน้าไปตามแสงเรื่อยๆจนถึงลานกว้างที่มีแสงสว่าง ที่นี่ Elika จะถูกจับ ให้เรากระโดดข้ามความมืดไปหา The Concubine ฟันแล้วเธอจะหายตัวไปอีก ฟันจนกระทั่งทางเปิด เราจะต้องเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งปลดปล่อย Elika ได้ กลับไปที่ลานกว้างเราจะพบ The Concubine เอาชนะเธอแล้วปลดปล่อยแสงสว่างได้

      เก็บ Light Seed ที่อยู่ใกล้ๆ Power Plate สีเหลืองแล้วให้เราเดินเข้าไปในทางที่เราตาม The Concubine ไป ให้เราสไลด์ไปตามทางเรื่อยๆจนลงถึงพื้น พยายามขึ้นไปข้างบนจนถึงลานกว้าง เราจะเก็บ Light Seed ได้ (947) มันอยู่ตามทางไม่ได้หลบซ่อน ถ้ามาตามทางเรื่อยๆก็น่าจะเก็บได้อะนะ

      ใช้ Power Plate สีเหลืองเราจะเดินทางมาถึง Black Gate เดินเข้าไปเก็บ Light Seed แล้วเปิดประตูบานนี้ เดินย้อนกลับมาแล้วออกไปเก็บ Light Seed ข้างนอก วิ่งไต่ผนังไปแล้วกระโดดไปเกาะห่วง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ (ไม่ต้องหันกลับมามอง) พอเก็บ Light Seed จนถึงลานกว้างให้เรากันกลับมา (957) ย้อนกลับมาตามทางเรื่อยๆ เราจะพบ Light Seed อยู่ตรงเสาที่ยื่นลงไปข้างล่าง กระโดดไปเก็บมันแล้วกระโดดจากเสานี้ไปหาผนัง วิ่งไต่ผนังไปตามทางเรื่อยๆจะเก็บ Light Seed ได้ (960) เดินหน้าต่อแล้ววิ่งไต่ผนังขึ้นไปจะกลับมาที่ Black Gate

      มองหา Light Seed แล้วเดินไปเก็บมัน เก็บแล้วให้เรามองไปทางซ้ายจะพบ Light Seed อีก (ไม่ต้องกระโดดไปหาเสานะ) กระโดดไปแล้วจะพบ Power Plate สีแดง อย่าเพิ่งใช้มัน ให้เราหย่อนตัวลงไปข้างล่าง กระโดดไปตามเสาจะเก็บ Light Seed ได้ (964) กลับมาที่ Power Plate สีแดงแล้วใช้มันไปเรื่อยๆ เราจะเก็บ Light Seed ได้ (969) เดินหน้าต่อจนกลับมาที่ Black Gate กระโดดไปตามเสาที่มี Light Seed จนกระทั่งถึงพื้น มองหา Light Seed แล้วเก็บให้หมด (975)

       

      The Palace Rooms - Royal Palace

       

      กลับมาที่ Black Gate แล้วมุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะใช้ Power Plate สีเหลืองสลับกับ Power Plate สีฟ้าไปเรื่อยๆ พบกับ The Concubine สู้ไปสักพักเธอจะหนี ให้เราใช้ Power Plate สีเหลืองและสีฟ้าตามเธอไปอีก ต่อสู้อีกรอบแล้วเธอจะหนีไปอีก ให้เราตามเธอไปอีกเช่นกัน รอบต่อมาเธอจะเอา Elika ไปซ่อน ให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง Elika จะออกมาช่วยเรา เอาชนะ The Concubine แล้วเราจะได้ Light Seed มาครบ (1000) ถ้าไม่มีอะไรแล้วให้เราเดินทางไปที่ Temple (แต่เราจะย้อนกลับมาไม่ได้แล้วนะ)

       

      The Temple - The Final Battle

       

      เข้าไปในวิหารแล้วเราจะต้องใช้ Power Plate แบบต่อเนื่อง เมื่อออกจากวิหารได้แล้วเราจะพบกับ The Mouring King เขากลายเป็นพวกของ Ahriman แบบเต็มตัวแล้ว ใช้ Combo ที่ผสมผสานระหว่างเจ้าชายกับเจ้าหญิง เอาชนะได้แล้วพระราชาจะกระโดดลงไปข้างล่าง คนที่ขึ้นมาคือ Ahriman ให้เราเดินหน้าไปทางขวา หลบคลื่นความมืดตรงแสงสว่าง เดินหน้าต่อจนพบกับแสงสว่าง ปลดปล่อยแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ (เราจะต้องปลดปล่อยแสงสว่างไปเรื่อยๆ) อันสุดท้ายจะอยู่สูง ให้เราเดินหน้าไปก่อน เราจะวนกลับมาแล้วกระโดดไปปลดปล่อยแสงสุดท้ายนี่ได้พอดี

      ทำสำเร็จแล้วให้เราใช้ Power Plate แบบต่อเนื่อง สุดท้าย Elika จะเข้าไปเผชิญหน้ากับ Ahriman ทำลายมันได้แล้วให้เราวาง Joy Stick ลงพื้น ดูสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วเดินออกจากวิหาร วาง Elika ลงบนแท่นแล้วเราจะพบกับต้นไม้เรืองแสง 4 ต้น เดินหน้าทำลายต้นไม้ทั้ง 4 ต้นแล้วกลับเข้าไปในวิหาร ฟัน Tree of Life ทิ้งแล้วเราจะได้ Light Seed สุดท้ายมา (1001) นำกลับไปมอบให้ Elika แล้วเธอจฟื้น แต่ตอนนี้ความมืดได้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง แต่ใครจะสนใจละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×