Assassin's Creed III (PS3) - Assassin's Creed III (PS3) นิยาย Assassin's Creed III (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Assassin's Creed III (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,565

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    1.56K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  30 ม.ค. 58 / 07:12 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Assassin's Creed III (PS3)
       
      Walkthrough by JiraJira
       
      Prologue
       
      เดินเข้าไปในถ้ำแล้ว Desmond จะใช้ Apple of Eden เพื่อเปิดทางลับ เดินเข้าไปเรื่อยๆเราจะได้เข้าไปในโลกเสมือนจริงอีกครั้ง
       
      Sequence 1
       
      Refresher Course
       
      ใช้ความสามารถในการเคลื่อนที่ของ Desmond กระโดดไปตามทางเรื่อยๆ ใช้ Air Assassin สังหารศัตรูที่พบ จากนั้นให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker เรื่อยๆจะจบฉากนี้
       
      Deadly Performance
       
      ในภาคนี้เราจะรับบทเป็น Haytham (น่าจะมีสายเลือดของอาหรับกับอิตาลีรวมทั้งอังกฤษด้วย เพราะในข้อมูลบอกว่า Haytham เป็นชาวอังกฤษนะ) เดินเข้าไปในห้องแสดงแล้วนั่งที่ จากนั้นให้เราใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมาย หาพบแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นไปข้างบน ขอบอกคำเดียวว่า ปีนได้เด่นมาก ไอ้พวกที่มองไม่เห็นนี่มันเอาตาไปไว้ที่ไหน แต่ช่างมันเถอะ ปีนขึ้นไปถึงข้างบนแล้วให้เราหาทางเข้าไปหลังเวที ปีนป่ายไปตามทางจนถึงห้องที่เป้าหมายอยู่ สังหารเขาแล้วเราจะชิงเอากุญแจมาได้ (เดาเอาอะนะ) ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินออกจากโรงละครแห่งนี้แบบเนียนๆ
       
      Journey to the New World
       
      เดินสำรวจใต้ท้องเรือแล้วให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือ ให้เราฝึกต่อสู้มือเปล่ากับพวกลูกเรือ ทำตามที่เกมแนะนำแล้วจัดการพวกลูกเรือให้หมด ให้เราตามกัปตันเข้าไปในห้องทำงาน คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ห้องพักใต้ท้องเรือ
      ให้เราคุยกับพวกลูกเรือ คุยครบแล้วให้เราไปคุยกับ Doctor หรือ Cook คุยจบแล้วให้เราไปคุยกับ James คุยจบให้เราไปคุยกับคนที่บังคับเรืออยู่ เราจะพบว่ามีถังลอยอยู่ข้างนอก ลงไปใต้ท้องเรือแล้วใช้ Eagle Vision มองหาสิ่งผิดปกติ สำรวจถังแล้วให้เรากลับไปยังห้องพักของเรา
      ให้เราใช้อาวุธเอาชนะ Mills ให้ได้ ขึ้นข้างบนแล้วให้เราออกตรวจสอบความแน่นหนาของเชือกให้ครบทุกจุด เรียบร้อยแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน สำรวจเชือกแล้วให้เราไต่ไปช่วย James ขึ้นไปคุยกับกัปตันแล้วให้เราปีนเสากระโดงเรือขึ้นไป เราจะพบกับดินแดนใหม่ที่เราต้องการแล้ว
       
      Sequence 2
       
      Welcome to Boston
       
      เดินไปตามทางแล้วค้นหา General Store (เฮ่ย...ภาคนี้มีน้องหมากับน้องหมู รวมทั้งสัตว์อื่นๆด้วยอะ และขอต้อนรับการกลับมาของม้า ฮี้ๆๆๆ) ที่นี่เราจะพบกับ Benjamin Franklin คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปใน General Store ซื้อดาบและปืนแล้วออกจากร้าน จากนั้นให้เราขี่ม้าตาม Lee ไปที่ Green Dragon Tavern
       
      Johnson's Errand
       
      เข้าไปในร้านแล้วตาม Charles Lee ขึ้นไปพบ Sir William Johnson คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากร้าน คุยกับ Thomas แล้วเราจะต้องออกจัดการพวก Mercenarie ยิงศัตรูที่อยู่ข้างบนแล้วปีนขึ้นไป เก็บ Musket แล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่าง เดินหน้าต่อจะพบศัตรูกำลังซ้อมยิงปืน จัดการพวกมันให้หมดแล้วศัตรูจะหนีเข้าไปในป้อม ยิงไปที่ถังบรรจุดินระเบิดแล้วประตูจะเปิด เข้าไปสำรวจกล่องแล้วจัดการศัตรูให้หมด เกมจะสั่งให้เราสำรวจศพ สำรวจศพเสร็จแล้วให้เราตาม Charles และ Thomas ไป จัดการศัตรูที่ออกมาขัดขวางให้หมด จะใช้ Musket ยิงศัตรูบนหลังคาหรือจะขึ้นไปจัดการมันเลยก็ได้ เมื่อเดินถึงจุดหมายแล้ว รวมทั้งจัดการศัตรูหมดจะผ่านภารกิจนี้
       
      The Surgeon
       
      คุยกับ Johnson ที่ Green Dragon Tavern แล้วให้เราเดินทางไปพบ Charles คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปสำรวจบ้าน ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินเข้าหาเป้าหมาย เข้าไปอยู่ใกล้ๆเพื่อ Eavesdrop (ตอนดักฟังให้เราเข้าไปอยู่ปะปนกับฝูงชนด้วย) เสร็จแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ปีนขึ้นไปบนโบสถ์แล้ว Synchronize กระโดดลงมาด้านล่างแล้วให้เราไปดักฟังให้ครบ 3 จุด มีอยู่จุดหนึ่งที่เป้าหมายจะเคลื่อนที่ พยายามอยู่ในเขตดักฟังไว้แล้วยืนแอบๆ ดักฟังครบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Warehouse พอถึงเขตอันตรายแล้วแนะนำให้ปีนขึ้นไปบนหลังคา ลองเปิดประตูเข้าไปจะพบว่ามันล็อค ออกล้วงกระเป๋าจากทหารแล้วเข้าไปใน Warehouse ลอบสังหารศัตรูทั้งหมดแล้วจะผ่านภารกิจนี้
       
      The Soldier
       
      เข้าไปคุยกับเพื่อนที่ Green Dragon Tavern แล้วให้เราออกไปคุยกับ Charles เดินตามไปแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินตามทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่ ค่อยๆเดินตามไปจนกระทั่ง Charles เข้าไปหาเรื่อง ตามเข้าไปในซอยแล้วจัดการศัตรูให้หมด คุยกับ Braddock แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Infiltrating Southgate
       
      เข้าไปใน Green Dragon Tavern แล้วคุยกับ Charles ที่รออยู่ข้างบน เริ่มแผนการแล้วให้เรายิงศัตรูข้างล่าง กระโดดลงไปจัดการศัตรูให้หมดทั้ง 13 คน จัดการเสร็จแล้วเราจะปลอมตัวเข้าไปในฐานของศัตรู ค่อยๆขับรถม้าตามทุกคนไป เพื่อนของเราจะจัดการศัตรูที่อยู่ตามข้างทางให้ เมื่อเข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินนำเพื่อนๆเข้าไป พอแยกกันแล้วให้เราออกปลดปล่อยนักโทษทั้ง 3 จุด รวมทั้งสังหารเป้าหมาย (ที่มีสัญลักษณ์สีแดงบนศีรษะ) จุดสุดท้ายจะอยู่บนเรือนะ ช่วยได้ครบทั้ง 3 จุดแล้วให้เรามุ่งหน้าสังหาร Silas ทำสำเร็จแล้วจะผ่านภารกิจนี้
       
      Sequence 3
       
      Unconvinced
       
      คุยกับ Charles แล้วให้เราขี่ม้าตามเขาไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราเดินตามรอยเท้าบนหิมะไป เมื่อพบผู้หญิงปริศนาให้เราวิ่งตามจับเธอให้ได้ เราจะถูกขัดขวางโดยฝูงหมาป่า จัดการพวกหมาป่าให้หมดแล้วตามผู้หญิงต่อ พอตามทันเราจะทราบว่าเธอชื่อ Ziio คุยกับ Ziio แล้วออกค้นหา Edward Braddock เข้าไปในโรงเตี๊ยมแล้วให้เราดักฟังพวกทหารคุยกัน ดักฟังเสร็จแล้วเราจะออกจากโรงเตี๊ยม แต่ไม่ง่ายขนาดนั้นนะ เพราะเราดันเข้ามากับอินเดียนแดง ให้เราจัดการพวกทหารให้หมด (อย่าลืมจับเหวี่ยงไปชนพวกข้างของด้วยเน้อ) จัดการหมดแล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Execution is Everything
       
      เดินทางไปคุยกับ Ziio แล้วให้เรากระโดดเข้าไปในรถม้า (ด้านหลัง) เราจะลอบเข้าไปในฐานของศัตรูสำเร็จ ลงจากรถม้าแล้วดักฟังพวกทหาร (แนะนำให้จัดการศัตรูที่เดินลาดตระเวนตามลำพัง) พวกมันจะเดินลาดตระเวน ให้เราหลบตามพุ่มไม้แล้วตามไปเรื่อยๆ ทำสำเร็จแล้วให้เราไปขโมยแผนที่ (อย่าลืมทำลายปืนใหญ่ทั้ง 2 กระบอกด้วยเน้อ) ขโมยแผนที่ได้แล้วให้เราออกจากฐานแห่งนี้ เราสามารถวิ่งออกมาตรงๆได้เลย หาที่แอบจนกว่าพวกทหารจะกลับฐาน จากนั้นให้เราไปคุยกับ Ziio เพื่อจบภารกิจนี้
       
      The Braddock Expedition
       
      ขี่ม้าเข้าหา Ziio แล้วลอบสังหารเป้าหมาย (หรือลอบสังหารหรือจะต่อสู้แบบตรงๆก็ได้) ปลอมตัวเสร็จแล้วให้เราขี่ม้าเข้าไปในฐานของศัตรู เมื่อเข้าถึงตัว Edward Braddock แล้วเราจะต้องสังหารเขา ระหว่างทางที่ขี่ม้าตามเขาไป ให้เราทำลายรถบรรทุกดินปืนด้วย (ช่วยจัดการศัตรูตามทางได้ดีนักแล) สังหาร Braddock แล้วจะจบภารกิจนี้ เข้าไปใน Green Dragon Tavern แล้วคุยกับทุกคน กลับมาที่ Desmond แล้วให้เราคุยกับทุกคน สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆแล้วเข้าไปในเครื่อง Animus
       
      Sequence 4
       
      Hide and Seek
       
      เราจะได้เล่นเป็น Connor ผู้ที่เกิดจากแม่ชาวอเมริกันพื้นเมืองกับพ่อชาวอังกฤษ ให้เราตามเด็กๆทุกคนไปจนกระทั่งทุกคนเล่นซ่อนแอบ ตามรอยของทุกคนแล้วออกตามหาให้ครบทั้ง 4 คน หาครบแล้วให้เรากลับไปที่จุดรวมพล พวกเราจะเล่นซ่อนแอบกันอีกครั้ง หาที่ซ่อนแล้วเราจะถูกคนขาวจับ รีบกลับมาที่หมู่บ้านจะพบว่าแม่ติดอยู่ในบ้าน เดินวนหาทางเข้าไปในบ้าน เดินเข้าไปตรงจุดที่แม่ติดจะจบภารกิจนี้
       
      Feathers and Trees
       
      กระโดดไปตามหมู่ไม้เข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ (มุ่งเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่) พอกระโดดมาที่ต้นไม้ตรงแม่น้ำเพื่อนของเราจะตกน้ำ กลับไปช่วยเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (อย่าเหยียบพื้นดินและพื้นน้ำเน้อ) กระโดดไปตามต้นไม้จนถึงหน้าผา ปีนหน้าผาขึ้นไปเก็บขนนกอินทรีย์ เมื่อลงถึงพื้นให้เราออกเก็บขนนกให้ครบ (Set Marker เน้อ จะได้ไม่วิ่งไปวิ่งมามั่วๆ)
       
      Hunting Lessons
       
      ออกล่าสัตว์แล้วแล่เอาเนื้อและหนัง จากนั้นให้เราวางกับดักไว้ตรงจุดที่สามารถวางได้ วางเสร็จแล้วให้เราออกล่ากวาง เราสามารถแอบตรงพุ่มไม้แล้วรอให้กวางเข้ามาหาได้ ล่าได้แล้วให้เราแล่เอาเนื้อและหนัง เสร็จแล้วให้เรากลับไปตรงกับดักแล้วเก็บสัตว์ที่ติดกับดัก จากนั้นให้เราออกล่าสัตว์ให้ได้ตามจำนวนที่เกมกำหนด (เกมจะกำหนดให้จับสัตว์ 3 ชนิด ใช้กับดัก ใช้เหยื่อล่อและใช้ Air Assassin ในการจับด้วย ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็ใช้ธนูจัดการเสียให้สิ้นเรื่องสิ้นราว) แล่สัตว์เพื่อเอาเนื้อและหนังครบแล้วให้เรากลับไปหาเพื่อน พอถึงแล้วจะพบเพื่อนวิ่งหน้าตาตื่น ให้เราหนีหมีกลับไปที่หมู่บ้าน
       
      Something to Remember
       
      ดู Cut Scene แล้วเราจะเข้าไปอยู่ในร่างของนกอินทรีย์ บินไปตามทางแล้วหลบสิ่งกีดขวางไปเรื่อยๆ เมื่อถึงจุดหมายเราจะจบภารกิจนี้
       
      Sequence 5
       
       A Boorish Man
       
      เคาะประตูบ้านแล้วเราจะไม่ได้รับการต้อนรับ ให้เราเข้าไปในโรงเลี้ยงม้าแล้วนอนพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราไปเคาะประตูบ้านอีกครั้ง ไม่มีเสียงตอบรับ ให้เราไปเคาะประตูหลัง จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปบนระเบียงแล้วเปิดประตู เราจะถูกฟาดจากเจ้าของบ้าน ไม่ต้องท้อ ให้เรากลับไปพักผ่อนที่โรงเลี้ยงม้า ตกดึกจะมีคนบุกเข้ามา จัดการมันให้หมดแล้วเข้าไปหา Achilles ในบ้าน คุยกับเขาแล้วให้เราตามเขาลงไปในห้องใต้ดิน
       
      A Trip to Boston
       
      เมื่อเดินทางถึง Boston แล้วให้เราตาม Achilles ไป ได้เงินแล้วให้เราเข้าไปในร้าน General Store คุยกับคนขาย (เราสามารถขายของที่เราล่ามาได้ด้วยเน้อ) แล้วกลับไปหา Achilles เดินตามเขาไปแล้ว Connor จะได้พบกับพ่อเป็นครั้งแรก ให้เราสะกดรอยตามผู้ชายคนหนึ่งไป ตามเขาไปเรื่อยๆจนถึงหลังคา พอเขาหยุดให้เรารีบเข้าไปจัดการเขา เรื่องราวจะกลับเลวร้าย ให้เรารีบหนีออกจากที่นี่ ทำสำเร็จจะจบภารกิจนี้
       
      Boston's Most Wanted
       
      ฉีกโปสเตอร์หน้าของเราทิ้ง 2 ใบแล้วกลับไปหา Sam ที่นี่เราจะพบกับ Cyrus ดู Cut Scene แล้วให้เราพา Sam ไปที่โรงเตี๊ยม Green Dragon Tavern พอถึงแล้วให้เราเข้าไปในประตูลับที่อยู่หลังร้าน เข้าไปในทางใต้ดินแล้วเดินไปตามทาง เราสามารถจุดไฟตรงตะเกียงข้างทางได้ พอถึงจุดหมายให้เราปลดล็อคประตู ออกจากทางใต้ดินแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Sam ในอาคาร ตามเขาไปที่ท่าเรือแล้วให้เรากลับไปหา Achilles คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Hidden Blade ของ Haytham มาใช้
       
      River Rescue
       
      ตาม Godfrey ไปจนถึงแม่น้ำ เราจะต้องช่วย Terry โดยตนเองไม่ตกลงไปในน้ำ (ถ้าช้าก็ทำไม่สำเร็จ) วิ่งตามไปเรื่อยๆแล้วจัดการพวกหมาป่าที่คอยกวนใจ อย่าเพิ่งใจเร็วด่วนได้กระโดดลงไปในน้ำ ให้เรากะระยะไว้ใกล้กับที่เราสามารถใช้ Air Assissin ได้จึงค่อยกระโดด ช่วย Terry ได้แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      The Hard Way
       
      คุยกับ Helm แล้วเราจะได้ลองขับเรือดู บังคับเรือไปตามทาง (หลบโขดหินดีๆเน้อ) จอดเรือเทียบท่าแล้วให้เราดู Cut Scene กลับไปที่เรือแล้วคุยกับ Helm ให้เราขับเรือไปตามทาง เมื่อขับเรือถึงซากเรืออับปางเราจะถูกโจมตี เล็งถล่มเรือทั้ง 2 ลำแล้วเราจะเดินหน้าต่อ ระหว่างทางที่กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน เรือของศัตรูจะโผล่ออกมาอีก จัดการให้หมดแล้วจะผ่านภารกิจนี้ เราจะจบ Sequence 5 ลง และ Connor จะได้ชุดของตระกูลมาใช้
       
      Power Source 1 - New York
       
      ให้เราใช้ความสามารถที่ได้รับถ่ายทอดมามุ่งหน้าไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากระโดดไปหาเหล็กสีเหลือง ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วให้เราหาทางขึ้นไปด้านบนสุดของเครนขนาดใหญ่ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง Desmond จะกางร่มชูชีพแล้วถลาไปลงตรงลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของตึกฝั่งตรงข้าม ชิง Power Source มาได้แล้วเราจะกลับไปที่ถ้ำ คุยกับทุกคนแล้วให้เรานำ Power Source ไปใส่ตรงจุด สำรวจถ้ำเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Animus
       
      Sequence 6
       
      On Johnson's Trail
       
      เดินทางไปที่ Boston แล้วคุยกับ Sam เดินตาม Sam ไปเรื่อยๆแล้วช่วยชาวบ้านที่ถูกทำร้าย ช่วยได้แล้วให้เราไปหา Sam ที่จุดนัดพบ (ระหว่างทางให้เราฉีกโปสเตอร์หน้าเราทิ้ง รวมทั้งจัดการพวกเก็บภาษีด้วย) ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากร้าน ออกขโมยเงินภาษีจากคนที่กำลังแบกมันอยู่ จากนั้นให้เราออกทำลายลังเก็บของ ให้เราปาถังดินปืนไปใกล้ๆแล้วยิงปืนใส่ ทำลายครบทั้ง 3 จุดแล้วจะจบภารกิจนี้
       
      The Angry Chef
       
      ตาม Chapheau ไปเรื่อยๆแล้วจัดการพวกศัตรูที่อยู่ระหว่างทางให้หมด พยายามทำให้เร็ว ทำให้ไว (ให้เราชิงลงมือก่อนเลย) เมื่อจัดการศัตรูที่ตลาดได้ก็จะจบภารกิจนี้ (เราจะได้ความสามารถในการสั่งการนักฆ่าเหมือนภาคก่อนๆได้)
       
      The Tea Party
       
      เดินเข้าหาศัตรูแล้วจัดการพวกเขาให้หมด ถ้าใช้การเรียกนักฆ่าผสมกับการโจมตีของเราด้วย ภารกิจนี้ก็ง่ายมากเลย จัดการศัตรูหมดทั้ง 15 คนแล้วเราจะขึ้นไปบนเรือ โยนกล่องลงมาให้หมด สลับกับการจัดการศัตรูที่คอยออกมาป่วน พอค่า Tea Dumped เต็ม 100 เราจะผ่านภารกิจนี้
       
      Hostile Negotiations
       
      กลับไปพบ Achilles แล้วคุยกับเขา เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูที่อยู่เดี่ยวๆไปเรื่อยๆ เมื่อถึงคฤหาสน์ให้เรารีบปีนขึ้นไปบนหลังคา ใช้ Air Assassin สังหาร Johnson แล้วให้เรารีบหนีออกจากที่นี่ (กระโดดลงน้ำไปเลย) หนีสำเร็จจะจบภารกิจนี้
       
      Sequence 7
       
      The Midnight Ride
       
      เข้าไปคุยกับ Achilles แล้วเราจะต้องเดินทางไปพบกับพรรคพวกที่ Boston คุยกับ Revere แล้วเราจะต้องออกเตือนเพื่อนๆ ขี่ม้าเข้าหาชุมชนแล้วค้นหาบ้านของพวกเรา (เราจะควบม้าตามที่ Revere สั่ง ไปซ้าย ขวา ตรงไป บ้าหรอ เราจะต้องถามทิศทางเขาบ่อยๆเลยแหละ) เตือนพวกของเราแล้วให้เราขี่ม้าเข้าหาเขตชุมชนอีก เจอพวกศัตรูซ่อนอยู่ในบ้านให้เรารีบควบม้านี้ จากนั้นให้เรารีบควบม้าไปเตือนรายสุดท้าย เตือนครบแล้วให้เราขี่ม้าไปพบกับทุกคน
       
      Lexington and Concord
       
      รับจดหมายมาแล้วให้เรารีบขี้ม้าไป พบศัตรูขวางทางให้เราจัดการศัตรูให้หมดแล้วควบม้าต่อ เมื่อส่งมอบจดหมายเรียบร้อยเราจะต้องอยู่บัญชาการตรงแนวหน้าเลย คอยสั่งพวกพลแม่นปืนทั้ง 3 กอง (อยู่ตรงสะพานและอยู่ทางซ้ายกับทางขวา) คอยสั่งให้ยิงตอนที่ศัตรูเดินมาถึงระยะ ต้านทานการบุกของศัตรูไว้ได้แล้วให้เราไปคุยกับ James Barrett คุยกับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Conflict Looms
       
      เริ่มภารกิจแล้วให้เราขี่ม้าตาม Scout ไปจนถึงแนวหน้า คุยกับ Isael Putnam แล้วให้เราวิ่งฝ่าดงระเบิดไปจนถึงท่าเรือ กระโดดลงน้ำแล้วว่ายเข้าหาเรือเป้าหมาย ปีนขึ้นไปแล้วหาทางวางระเบิดตรงกลางลำเรือให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรารีบกระโดดลงน้ำ ขึ้นไปบนเรือลำที่ 2 แล้วหาทาง Air Assassin ศัตรูก่อนเลย ทำสำเร็จแล้ววางระเบิดเรือตามปกติ วางระเบิดเรือทั้ง 2 ลำแล้วให้เราปีนเสากระโดงเรือขึ้นไปเปลี่ยนธง กระโดดลงจากเรือแล้วว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้เลย
       
      Battle of Bunker Hill
       
      ควบม้าตาม Patriot ไปจนพบกับ Putnam คุยกับเขาแล้วเราจะต้องวิ่งฝ่าดงกระสุนไป พยายามหลบหลังที่กำบัง (พวกต้นไม้หรือก้อนหิน) ให้เราเน้นวิ่งหนีไปทางซ้าย (ต้องไม่โดนลูกกระสุนเลย) หลบพ้นแล้วให้เราปีนต้นไม้ขึ้นไปข้างบน กระโดดไปตามกิ่งไม้เพื่อหลบศัตรูข้างล่าง เดินหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ เมื่อถึงเขตของศัตรูเราจะต้องหาทางลอบสังหาร John Pitcairn ให้เราเดินไปตามพุ่มไม้ เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบเต้นท์ เดินผ่านไปจะพบต้นไม้ ปีนต้นไม้ขึ้นไปเราจะสามารถกระโดดไปถึงธงที่อยู่ใกล้ๆเป้าหมายได้ ใช้ Air Assassin จัดการ John Pitcairn ได้จะจบภารกิจนี้
       
      Sequence 8
       
      Something on the Side
       
      เดินทางไปที่ New York แล้วขี่ม้าตามคนข้างหน้าไป จากนั้นให้เราสะกดรอยตาม Counterfeiter ไปเรื่อยๆ (ถ้าอยู่บนหลังคาก็ค่อนข้างปลอดภัยหรือยืนปะปนกับผู้คนก็ได้) เมื่อเขาหยุดพูดให้เราดักฟัง พอเขาพูดจบให้เราตามเขาไปอีก การดักฟังครั้งที่ 2 เราจะต้องเดินตามเขาไปด้วย พยายามให้อยู่ในรัศมีของการได้ยินก็พอแล้ว ดักฟังเสร็จให้เราเดินตามเขาต่อ ดู Cut Scene แล้วให้เราจับตัว Thomas Hickey ให้ได้ (ใช้การกระแทกเน้อ)
       
      Bridewell Prison
       
      ดักฟังนักโทษห้องข้างๆคุยกันแล้วนอนพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราตามผู้คุมลงไปข้างล่าง ใช้ Eagle Vision มองหา Weems พบแล้วให้เราเข้าไปคุยกับเขา คุยแล้วให้เราขึ้นไปขโมยกุญแจจากผู้ชายบนชั้น 3 เมื่อได้กุญแจแล้วให้เรากลับไปที่ห้องขัง แต่กุญแจใช้ไม่ได้ เช้าวันต่อมาให้เรากลับไปคุยกับ Weems อีก คุยจบแล้วให้เราจัดการพวกนักโทษ พอถูกจับโยนใส่คุกให้เราขโมยกุญแจจากผู้คุม (ที่เดินมาหยุดหน้าห้องของเรา) ตกดึกเราจะไขออกไปข้างนอก หลบพวกผู้คุมไปจนพบ Mason คุยกับเขาแล้วเกมจะสั่งให้เราไปสังหาร Hickey หลบพวกผู้คุมไปจนถึงห้องของเขา (หลบตามห้องว่างๆได้) ดู Cut Scene แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Public Execution
       
      เดินไปตามทางจนถึงลานประหาร เมื่อถึงเวลาให้เราเรียกนักฆ่าออกมาช่วย พอเราหลุดให้เราวิ่งไปสังหาร Hickey ก่อนที่เขาจะเข้าถึงตัว George Washington ทำสำเร็จให้เรากลับไปที่ Philadelphia สุดท้ายให้เราตาม Achilles เข้าไปในห้องประชุม
       
      Power Source 2 - Brazil
       
      เราจะเดินทางไปที่ Brazil ออกจากรถไฟแล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางจนถึงทางออก ตรงทางออกจะมีคนตรวจค้นเข้มข้น ให้เราเปลี่ยนไปออกตรงทางออกฉุกเฉิน (ไฟสีเขียว) เดินไปตามทางแล้วหลบพวกยามตามพุ่มไม้ เข้าไปข้างในแล้วให้เราคอยหลบโดยการยืนกับฝูงชน (3 คนขึ้นไป) มองหาไฟสีเขียวแล้วเดินเข้าไป ออกไปข้างนอกแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วให้เราหาห้องที่มีทางเดินผ่านเวทีประลองไป พอถึงอีกฝั่งให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางจะพบผู้ชายคนหนึ่งสังหารผู้หญิง วิ่งตามเขาไปจนกระทั่งจับตัวเขาได้ พอได้ Power Source มาให้เรารีบหนีขึ้นไปบนรถไฟ กลับมาที่ฐานให้เราหาทางเอา Power Source ไปใส่ในที่ ใส่แล้วให้เราออกสำรวจ คุยกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปใน Animus ได้
       
      Sequence 9
       
      Missing Supplies
       
      หลังจากปะทะคารมกับ Achilles แล้วให้เราขี่ม้าไปหา Washington คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่โบสถ์ ที่นี่เราจะได้พบกับ Haytham คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากโบสถ์ เดินสำรวจไปตามทาง พบพวกศัตรูแล้วให้เราจัดการให้หมด สำรวจไปจนพบกับรถม้าเสีย ให้เราวิ่งตามจับคนที่หนีไปให้ได้ จับได้แล้วให้เราลักลอบเข้าไปในค่ายของศัตรู (โดยอาศัยรถม้าเข้าไป) เดินตามเป้าหมายแล้วดักฟังไปเรื่อยๆ (แนะนำให้สังหารพวกศัตรูที่อยู่ตามทางไปด้วยเลย) จากนั้นให้เราจัดการศัตรูให้หมด พอช่วย Haytham ได้แล้วเขาจะหนีไปที่ New York ให้เรารีบตามไป
       
      Father and Son
       
      ที่นี่จะมีอะไรให้เราทำมากมาย ออกทำภารกิจรองแบบเพลินๆไปก่อน เบื่อแล้วให้เราไปพบกับ Haytham คุยกับเขาแล้วให้เราตามเขาไปที่โบสถ์ พอถึงโบสถ์ให้เราตาม Haytham ไปจนถึงโรงเหล้า จากนั้นเราจะต้องไปสังหารเป้าหมาย ค้นตัวของเป้าหมายแล้วเราจะปลอมตัวเข้าไปในโรงเหล้ากับ Haytham
       
      The Foam and the Flames
       
      เมื่อพบกับ Benjamin Church แล้วเราจะพบว่าเป็นกับดัก จัดการศัตรูให้หมดแล้วหาทางหนีจากโรงเหล้าแห่งนี้ หาทางปีนขึ้นไปข้างบนจนถึงจุดที่ Haytham อยู่ ดู Cut Scene แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      A Bitter End
       
      คุยกับ Haytham แล้วขับเรือไปตามทางจนกระทั่งพบกับเรือเป้าหมาย ขับตามมันไปเรื่อยๆเราจะพบกับเรือรออยู่หลายลำ จัดการเรือเล็กให้หมดแล้วเปลี่ยนอาวุธเป็น Chain Shot ทำลายเสากระโดงเรือแล้วให้เราขับเรือเข้าเทียบเรือเป้าหมาย กระโดดขึ้นไปบนเรือแล้วสังหารพวก Officer ให้หมด
       
      Sequence 10
       
      Alternate Methods
       
      คุยกับ Achilles แล้วให้เราเดินทางไปที่ New York เมื่อพบกับ Haytham แล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูให้หมดแล้วตามจับศัตรูที่หนีไปให้ได้ (ใช้การกระแทกเน้อ) จากนั้นให้เราผลักเขาไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดหมาย
       
      Broken Trust
       
      เดินทางไปที่ Frontier แล้วเข้าพบ George Washington เราจะทราบว่าหมู่บ้านของเรากำลังจะถูกโจมตี ขี่ม้ากลับไปที่หมู่บ้านแล้วจัดการศัตรูระหว่างทางให้หมด (หมดแล้วเวลาจะหยุดเดิน) ให้เราขี่ม้ากลับมาที่หมู่บ้าน เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เรารีบออกจากหมู่บ้าน (ไม่ต้องขึ้นม้าเน้อ) ใช้การกระแทกหยุดคนในหมู่บ้านให้หมด หมดแล้วเราจะทำการหยุดนักรบของหมู่บ้าน Kanen จะไม่ยอมฟังแล้วหันมีดเข้าหาเรา สังหารเขาแล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Battle of Monmouth
       
      ยิงปืนใหญ่ถล่มศัตรูที่กำลังดาหน้ากันเข้ามา เมื่อผ่านจุดนี้แล้วให้เราวิ่งเข้าหา Marker จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด คุยกับ George Washington แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Power Source 3 - Italy
       
      เราจะเดินทางไปที่ Abstergo เพื่อชิงตัว Mr. Miles กลับคืน ถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นลิฟต์แล้วเราจะต้องปีนออกทางหลังคา ปีนขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนเข้าไปในตัวอาคารได้ เดินไปตามทางจนพบกับ Chris Cross ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจนสามารถสังหารเขาลงได้ เมื่อขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดแล้วให้เราเดินหน้าสังหารศัตรูให้หมด (เราจะได้ปืนของ Chris Cross มาใช้ด้วย) พอได้พ่อคืนมาให้เราใช้ Apple of Eden ไปเรื่อยๆจนกระทั่งออกจาก Abstergo ได้ จากนั้นให้เรานำ Power Source ไปใส่ในที่ของมัน ทีนี้ก็ได้เวลากลับเข้าไปใน Animus แล้ว
       
      Sequence 11
       
      Battle of the Chesapeake
       
      ภารกิจยุทธนาวีอีกภารกิจหนึ่ง ทำลายเรือของฝ่ายตรงข้ามให้หมด พยายามขับวนเป็นวงกลมไว้ เพราะการยิงปืนใหญ่จากเรือสู่เรือนั้น เราจะต้องหันด้านข้างเข้าหาศัตรู (ก็แหงสิ) จัดการหมดแล้วให้เราออกค้นหาเรือ Man-Of-War จัดการเรือที่อยู่รอบๆให้หมดแล้วพุ่งเข้าชนเรือ Man-Of-War เลย Connor จะกระโดดขึ้นไปบนเรือ มุ่งเป้าไปที่ Captain แล้วจัดการเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Lee's Last Stand
       
      ค้นหาพรรคพวกที่มารออยู่ในทางใต้ดิน พบแล้วเราจะต้องไปจุดไฟส่งสัญญาณที่หอคอย ระหว่างเดินทางนั้นอย่าให้ถูกจับได้เน้อ ลอบสังหารศัตรูไปเรื่อยๆ คนไหนอยู่ไกลให้ใช้ธนูยิงใส่ จุดไฟสัญญาณแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง ถึงจะบาดเจ็บแต่ให้เรามุ่งหน้าไปสังหาร Charles Lee ให้ได้ ระหว่างทางเราจะถูก Haytham มาขัดขวางไว้ ให้เราใช้การ Counter ขว้างเขาไปชนถัง ทำไปเรื่อยๆจนกระทั่งเกิด Cut Scene สุดท้ายเราจะต้องสังหาร Haytham
       
      Sequence 12
       
      Laid to Rest
       
      เดินเข้าหา Charles ในงานศพของ Haytham เราจะถูกลูกน้องของ Charles จับตัวได้ ดู Cut Scene แล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ปีนขึ้นไปบนเรือแล้วดักฟัง 2 จุด ดักฟังครบแล้วให้เราสังหารกัปตันเรือแล้วว่ายน้ำกลับ Boston (หรือจะกลับ Boston ทั้งๆอย่างนี้เลยก็ได้)
       
      Chasing Lee
       
      เข้าไปใน Green Dragon Tavern แล้วคุยกับผู้ชายข้างใน เราจะทราบข่าวว่า Charles อยู่ที่ท่าเรือ เดินทางไปที่ท่าเรือแล้วใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมาย เมื่อพบแล้วให้เราวิ่งตามเขาไปเรื่อยๆ (ไม่ต้องสนใจใครเลย) พอจับตัวได้ให้เราดู Cut Scene กลับมาที่ท่าเรือแล้วให้เราเดินเข้าไปหา Harbormaster แล้วจะทราบที่อยู่สุดท้ายของ Charles เข้าไปข้างในแล้วดูว่าเกิดอะไรขึ้นต่อไป
       
      The End
       
      เมื่อได้กุญแจมาแล้วให้เรานำไปเปิดประตูสุดท้าย เดินเข้าไปด้านในเราจะพบกับทางเลือก 2 ทาง ซึ่ง Desmond เองได้เลือกแล้ว
       
      Epilogue
       
      Connor ตัดสินใจเอาชุดนักฆ่าของตระกูลเผาทิ้ง ออกจากบ้านของ Achilles ให้เรากลับไปที่เผ่า เราจะพบว่าทุกคนได้ย้ายไปหมดแล้ว เดินทางไปที่ New York จะพบเรือลำสุดท้ายของอังกฤษกำลังแล่นออกจากท่า การต่อสู้กับอังกฤษได้จบลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าการต่อสู้ครั้งใหม่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า
       
      The Tyranny of King Washington DLC
       
      Walkthrough by JiraJira
       
      Episode 1: The Infamy
       
      Awaken
       
      ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราตามผู้หญิงที่หน้าเหมือนแม่ไป พบกับศัตรูแล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด ตามเธอไปอีกเราจะพบศัตรูอยู่รอบๆโบสถ์ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วลอบสังหารศัตรูให้หมด ย่องไปตามพุ่มไม้แล้วสังหารไปทีละคน พอสังหารได้ 5 คนแล้วให้เรายิงปืนใส่ศัตรูสักนัด เรียกศัตรูมารวมตัวกันได้ก็จัดการให้หมดในคราวเดียว จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะช่วยทุกคนออกจากโบสถ์ได้ แต่หายนะยังไม่หมด เพราะศัตรูยิงปืนใหญ่ใส่เรา วิ่งตามผู้หญิงจนออกจากรัศมีปืนใหญ่ จากนั้นก็สังหารศัตรูตรงปืนใหญ่ให้หมด จากนั้นให้เราใช้ปืนใหญ่ยิงถล่มศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราตามผู้หญิงไปต่อ พบ Warshington แล้วเราจะต้องหยุดศัตรูที่ถือคบไฟ คอยดู Marker ไว้แล้วรีบวิ่งไปจับตัวพวกมัน หยุดศัตรูที่ถือคบไฟได้หมดแล้วจะจบภารกิจแรกนี้ลง
       
      Warn the Village
       
      ขี่ม้าตามผู้หญิงไปเรื่อยๆ พบกับศัตรูแล้วจัดการพวกมันให้หมด ช่วยอินเดียนแดงได้แล้วให้เราขี่ม้าตามผู้หญิงต่อ คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เราตามผู้หญิงเข้าไปในบ้าน ได้ Hidden Blades กลับมาแล้วพวกศัตรูจะบุกมาพอดี จัดการพวกมันไปเรื่อยๆ พอ Warshington มาทุกสิ่งทุกอย่างจะจบลง แม่ของเราจะเสียชีวิต ด้วยอานุภาพของแอปเปิลทองคำทำให้เราไม่สามารถทำอะไรได้เลย
       
      Sky World Journey
       
      รับภารกิจแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนยอดไม้ ได้เปลือกไม้มาแล้วเราจะลงมาทำชา ดื่มชาเข้าไปเราจะอ้วกแตกและตกอยู่ภายในฤทธิ์ของมัน เราจะต้องตามวิญญาณหมาป่าทั้ง 3 ตัวไปเรื่อยๆ พยายามหาเส้นทางไปให้ได้เร็วๆนะ ได้รับพลังมาแล้วให้เราย่องเข้าไปสังหารกวาง
       
      One-Man Wolf Pack
       
      ฟื้นขึ้นมาเราจะถูกพวกศัตรูรุมล้อม ใช้พลังแล้วเข้าไปหลบในพุ่มไม้ ทีนี้หลบไปตามพุ่มไม้แล้วสังหารศัตรูที่อยู่เดี่ยวๆไปเรื่อยๆ พบกระท่อมแล้วให้เราเข้าไปสำรวจกล่อง สำรวจแล้วให้เราเดินหน้าสังหารศัตรูไปจนถึงทางเข้าถ้ำ สำรวจกล่องแล้วเข้าไปคุยกับชาวบ้านในถ้ำ ออกจากถ้ำแล้วให้เราขี่ม้าเข้าหา Marker คุยกับคนที่นั่งอยู่ตรงกองไฟแล้วให้เราวิ่งตามเขาไป พบศพแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว สำรวจไปจนถึงรถขนนักโทษ ให้เราวิ่งตามไปจนพบกับศัตรู ใช้ธนูยิงใส่หลังให้ทะลุสังหารทั้งคู่ภายในธนู 1 ดอก เดินหน้าต่อจะพบกับนักโทษ เรียก Wolf Pack ออกมาจัดการพศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วจะเหลือศัตรูอยู่คนหนึ่ง รอให้เขาวิ่งหนีแล้วเรียก Wolf Pack ออกมา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราวิ่งเข้าหา Marker พบพวกศัตรูแล้วให้เราเรียก Wolf Pack และหายตัวเข้าไปจัดการพวกมันให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราช่วยพวกนักโทษ
       
      Path of Revenge
       
      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่นอนหายใจรวยริน จากนั้นให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker พบเป้าหมายแล้วให้เราหายตัวเข้าไปแอบใกล้ๆ พอเป้าหมายเคลื่อนที่ให้เราคอยแอบฟังไปเรื่อยๆ มี Marker ปรากฏขึ้นไกลๆให้เรารีบวิ่งเข้าหาโดยไว พบรถขนนักโทษแล้วให้เราสังหารศัตรูให้หมด เรียก Wolf Pack ออกมาช่วยก็ดีเหมือนกันนะ ช่วยชาวบ้านได้แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Justice Served
       
      รับภารกิจแล้วเราจะต้องมุ่งหน้าเข้าหา Marker พวก Guard Dog ให้เราใช้เหยื่อล่อแล้วรีบเผ่นไปอีกทาง พบ Putnam แล้วให้เราสะกดรอยตามเขาไป พยายามหายตัวจากพุ่มไม้เข้าหาพุ่มไม้ไปเรื่อยๆ หนทางจะค่อนข้างยาวไกลนะ ถ้าหาพุ่มไม้ไม่ได้แนะนำให้ขึ้นที่สูง เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราย่องไปปล่อยหมี เมื่อประตูค่ายเปิดให้เรารีบหายตัวเข้าไปข้างใน หาตัว Benedic Arnold ให้พบแล้วรีบหายตัวเข้าไปสังหารเขา
       
      Episode 2: The Betrayal
       
      Prison Break
       
      เดินไปทุบประตูแล้วถอยกลับมา สำรวจด้านในแล้วให้เราหายตัว พวกศัตรูจะคิดว่าเราหนีออกจากห้องขังไปแล้ว จัดการศัตรูทั้ง 2 คนแล้วออกจากห้องขัง คุยกับเพื่อนที่อยู่ในห้องข้างๆแล้วไปเก็บกุญแจมาช่วยเขา ช่วยเพื่อนของเราแล้วให้เราไปเก็บอาวุธ ออกจากคุกแล้วให้เราตามเพื่อนของเราไป (หรือจะไปคนละทางก็ได้) หายตัวแล้วเข้าไปหลบในกองฟาง (แนะนำให้ลากศัตรูที่ยืนใกล้ๆกองฟางมาสังหารด้วย) เดินทางถึงสุดทางแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน มองลงไปข้างล่างจะพบกับศัตรู สังหารพวกมันให้หมดแล้วหนีออกจากที่นี่ได้
       
      Sky World Journey
       
      ดื่มน้ำที่เพื่อนให้แล้วเราจะต้องตามวิญญาณนกอินทรีย์ไป ปีนขึ้นไปจนถึงรังนกแล้วจัดการพวกหมาป่าให้หมด ได้พลังของนกอินทรีย์มาแล้วให้เราบินตามมันไปเรื่อยๆ บินเกาะไปตามกิ่งไม้แล้วเราจะต้องบินตามวิญญาณนกอินทรีย์ หลบสิ่งกีดขวางไปจนกระทั่งจบภารกิจ
       
      Dive Bomb
       
      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราบินขึ้นไปบนขื่อ มองเห็นศัตรูแล้วให้เราบินลงไปจัดการศัตรู พอศัตรูเข้ามาให้เราใช้พลังของหมาป่าผสมกับนกอินทรีย์จัดการให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ แปลงร่างเป็นนกอินทรีย์แล้วจัดการ Franklin ก่อนมันหนี
       
      Consequences
       
      พบ Warshington แล้วให้เรากะจังหวะตอนม่านพลังหาย แปลงร่างเป็นนกอินทรีย์บินเข้าไปเล่นงานมัน พอ Warshington เปลี่ยนเป็นยิงพลังเป็นเส้นตรง ให้เราใช้พลังของหมาป่าเข้าไปเล่นงาน สุดท้ายให้เราบินเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ
       
      Return to Sender
       
      รับภารกิจแล้วให้เราบินเข้าหา Marker เข้าไปในโรงเตี๊ยมแล้วให้เราเดินสำรวจ จากนั้นให้เรานั่งเล่นเกม ขณะเล่นเกมเราจะสามารถแอบฟังได้ด้วย แอบฟังจบแล้วเราจะต้องล้วงกระเป๋าของเป้าหมาย ให้เราหายตัวเขาไปใกล้ๆ แนะนำให้ย่องเข้าไปล้วงกระเป๋าตอนเป้าหมายเดินเข้าไปในซอย อ่านจดหมายจบแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนหลังคา ใช้ Eagle Vision มองหาเป้าหมาย พบแล้วให้เราหายตัวเข้าไปแล้วใส่จดหมายกลับเข้าไปดังเดิม เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วเราจะต้องสังหารมือซุ่มยิงทั้ง 2 คนโดยไว จัดการมือซุ่มยิงหมดแล้วให้เราบินเข้าหา Marker พบ Franklin แล้วเราจะยิงธนูใส่เขา พอเขาวิ่งหนีพ้นระยะของธนูให้เราบินไปจับตัวเขาไว้ จับตัว Franklin ได้แล้วให้เราผลักเขาเข้าหา Marker เรื่อยๆ พบศัตรูออกมาขวางให้เราเรียก Wolf Packs จัดการให้หมด พา Franklin ไปถึงจุดหมายแล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Man of Mettle
       
      บินเข้าหา Marker แล้วคุยกับช่างตีเหล็ก คุยกับเขาแล้วให้เราบินเข้าหา Marker พบป้อมปราการแล้วให้เราหายตัวเข้าไปข้างใน (ระวังน้องหมาด้วยนะ) เข้าถึงตัวม้าแล้วให้เรารีบขี่มันออกจากป้อม ขี่ม้าถึงจุดหนึ่งเราจะถูกระดมยิงปืนเข้าใส่ ลงจากหลังม้าแล้วให้เราบินขึ้นไปบนหลังคา บินตามจับมาให้ได้แล้วนำไปให้ Franklin
       
      Pieces in Motion
       
      คุยกับ Franklin แล้วให้เราบินไปที่โรงเตี๊ยม เข้าไปด้านในแล้วให้เราเล่นเกม เล่นไปสักพักจะเกิดเรื่องขึ้น พยายามจับศัตรูโยนใส่สิ่งของ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราสำรวจร่างของเป้าหมาย ได้ของมาแล้วให้เราออกจากโรงเตี๊ยม จัดการศัตรูที่ออกันอยู่ข้างหน้าให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราบินหนีออกจากบริเวณนี้ จากนั้นให้เราหายตัวสำรวจแต่ละจุด คุยกับคนที่ท่าเรือแล้วจะตัดไปที่พรรคพวกของเรา
       
      Aquila Unchained
       
      บินขึ้นไปบนหลังคาแล้วมองหาเป้าหมาย จัดการเขาแล้วให้เราแบกกลับไปหา Franklin พอเขาปลอมตัวแล้วให้เราหายตัวตามเขาไปเรื่อยๆ พบศัตรูให้เรารีบเข้าไปช่วย Franklin พบศัตรูมากกว่าหนึ่งให้เราเรียก Wolf Packs มาจัดการ พบ Faulkner แล้วให้เราบินไปที่เรือ บินจัดการเป้าหมายทั้ง 4 คนให้หมด จัดการศัตรูครบแล้วให้เราตัดเชือกที่ล่ามเรืออยู่ ตัดเชือกครบทุกเส้นแล้วให้เราว่ายน้ำหนีได้เลย
       
      Escape to New York
       
      คุยกับ Faulkner แล้วให้เราพาทุกคนไปที่ท่าเรือ ระหว่างทางศัตรูจะเฝ้าอยู่บ้าง จัดการพวกมันให้หมดแล้วลูกเรือของเราจะว่ายน้ำไปที่เรือ จัดการพวกศัตรูที่บุกมาให้หมด โดยเฉพาะพวกมือปืนที่เล็งยิงลูกเรือของเราอยู่ (ผลักให้ตกน้ำไปเลย) ใช้พลังของสัตว์ที่มีจัดการพวกศัตรู พอลูกเรือของเราปีนขึ้นเรือได้พวกเขาจะยิงปืนใหญ่ถล่มท่าเรือ ให้เราทนอึดจัดการศัตรูที่บุกให้หมด พบ Putnam แล้วให้เราบินเข้าไปสังหารเขาได้เลย
       
      Episode 3: The Redemption
       
      Dark Waters
       
      จมเรือศัตรูทั้ง 4 ลำให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราขับเรือเข้าหา Marker พบซากเรือแล้วให้เราขับเรือไปต่อ พบกองเรือของศัตรูแล้วให้เราจมพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราพุ่งเข้าหาเรือ Man-of-War ไม่ต้องสนใจเรือลำอื่นๆเลย ชน Man-of-War แล้วจะจบภารกิจนี้
       
      Sky World Journey
       
      บินย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆจนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง เราจะพบกับวิญญาณหมียักษ์ มันถูกธนู 4 ดอกปักอยู่ ปีนขาหลังด้านซ้ายขึ้นไปแล้วถอนธนูออกมา ถอนธนูออกได้แล้วให้เราบินเปลี่ยนสถานที่ไปจนถึงธนู ถอนธนูออกครบ 4 ดอกแล้วจะได้พลัง Bear Might มาใช้ เดินหน้ากระแทกพลังใส่พื้นไปเรื่อยๆ เข้าถึงตัว Washington แล้วให้เราใช้ Bear Might ทำลายเขา
       
      The Parting of the Blue Sea
       
      รับภารกิจแล้วให้เราบินเข้าหา Marker กระโดดลงไปกลางการจราจลแล้วให้เราจัดการศัตรูด้านบนให้หมด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้ได้มากๆ จากนั้นให้เราใช้ Bear Might ทำลายทางเข้าให้หมดทุกทาง ทำลายครบแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด 50 คน จัดการศัตรูครบแล้วใช้ Bear Might ทำลายประตูหน้า สุดท้ายให้เราหนีออกจากที่นี่ให้เร็วที่สุด
       
      Feeding the Masses
       
      บินขึ้นไปบนหลังคาแล้วสะกดรอยตามเป้าหมายของเราไปเรื่อยๆ พบรถม้าแล้วให้เราบินเข้าไปแอบตรงกองฟาง พอเป้าหมายของเราเดินออกมาข้างนอก ให้เรารีบบินเข้าไปสังหารเขา สังหารเป้าหมายแล้วให้เรารีบหายตัวไปอยู่ด้านหลังรถม้า ขโมยรถม้าได้แล้วให้เราใช้พลังของนกอินทรีย์บินจัดการศัตรูระหว่างทางให้หมด สลับกับใช้ Wolf Packs ออกมาช่วยด้วย พบถังดินปืนขวางทางให้เราระเบิดมันทิ้ง
       
      One Step at a Time
       
      รับภารกิจแล้วเราจะต้องทำให้เกิดการจราจลขึ้น สิ่งที่เราต้องทำมีหลายอย่าง แต่ผมเลือกทำแค่ แขวนคอศัตรู ทำลายรูปปั้น อัด Orator ด้วยมือเปล่า ทำวนเวียนไปจนกระทั่งเกมสั่งให้เราไปคุยกับ Franklin ฟังการปราศรัยของ Warshington แล้วให้เรากลับมาทำให้เกิดการจราจลอีก ตาม Marker ไปแล้วสร้างความปั่นป่วนจนกระทั่งเกิดการจราจล
       
      The Signal
       
      รับภารกิจแล้วให้เราบินเข้าหา Marker พบนักโทษกำลังถูกประหารแล้วให้เรากระโดดลงไปใช้ Bear Might กลางวงของศัตรู ใช้ Bear Might จัดการศัตรูให้หมดแล้วช่วยพวกนักโทษ บินเข้าหา Marker แล้วปีนหอคอยขึ้นไปข้างบน สังหารศัตรูทั้ง 2 คนแล้วทำลายคบไฟ กระโดดลงไปที่กองฟางข้างล่างแล้วหาโอกาสเข้าไปคุยกับเป้าหมายของเรา คุยกับเขาแล้วให้เราออกทำลายหอคอย ใช้ Bear Might ใส่ฐานของหอคอยแล้วมันจะถล่ม (ใช้ Bear Might จัดการศัตรูด้วยเน้อ)
       
      Halls of Injustice
       
      เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราหาร่องรอยของแม่ พบตะแกรงเหล็กแล้วให้เราใช้ Bear Might ทำลาย มุ่งหน้าเข้าหา Marker แล้วทำลายตะแกรงเหล็ก ออกมาที่สวนสัตว์แล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจหาร่องรอยอีกรอบ (อย่าฆ่าสัตว์นะ ให้เราใช้การหายตัวหลบเอา) สำรวจครบแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปในทางระบายน้ำ ออกจากทางระบายน้ำแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker ออกไปพบพวกศัตรูแล้วจัดการให้หมด สำรวจแท่นตรงตีนบันไดแล้วหมุนแผ่นเหล็กให้ถูก เปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปในห้องบัลลังก์ มุ่งหน้าตาม Marker แล้วใช้ Bear Might ทำลายสิ่งกีดขวาง ออกจากห้องบัลลังก์แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ
       
      Inevitable Confrontation
       
      บนหลังคาเราจะพบกับ Warshington เราจะต้องใช้พลังของสัตว์ให้ถูกต้อง ไม่อย่างนั้นจะเข้าไปโจมตีใส่ Warshington ได้ยาก โจมตีใส่ Warshington ไปเรื่อยๆมันจะสร้างลูกน้องออกมาเล่นงานเรา ใช้ Bear Might ทำลายมุมทั้ง 4 ของหลังคาแล้วทั้งคู่จะตกลงไปข้างล่าง นี่คือเข้าสู่จุดจบของ The Tyranny of King Washington แล้ว Washington จะเลือกเส้นทางไหนเราจะได้รู้กันในอีกไม่ช้า

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×