Kingdom Hearts (PS2) - Kingdom Hearts (PS2) นิยาย Kingdom Hearts (PS2) : Dek-D.com - Writer

Kingdom Hearts (PS2)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,258

ผู้เข้าชมเดือนนี้

6

ผู้เข้าชมรวม


1.25K

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  24 ต.ค. 55 / 17:16 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
     Kingdom Hearts

     

    Walkthrough

     

    Chapter 0 Awakening

     

    ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกระหว่างดาบ ไม้เท้าและโล่ เลือกได้แล้วเราจะต้องเลือกพลังที่ต้องทิ้งไป เลือกได้แล้วเราจะไปยังสถานที่ต่อไป

    เรียนรู้เรื่องการโจมตีและการเก็บเม็ดพลัง กดปุ่ม R1 เพื่อล็อคเป้าหมายแล้วโจมตีจะทำให้เราโจมตีโดนง่ายขึ้น (กดปุ่ม R2 หรือ L2 จะเป็นการเปลี่ยนเป้าหมาย)

    เดินเข้าหาประตูแล้วกดปุ่มกากบาทลงมาที่ Example เราจะสำรวจประตู ซึ่งประตูจะเปิดไม่ได้ เดินเข้าหากล่องที่ปรากฏออกมาแล้ว Open มัน จากนั้นให้เราสำรวจที่ลังาแล้วผลักมันเดินหน้าไป ทำลายลังแล้วเราจะได้ Potion เรียบร้อยแล้วให้เราเดินเข้าหาถัง ลองยกมันขึ้นมาแล้วประตูจะสามารถเปิดได้แล้วละทีนี้

    เราจะพบกับ Tidus, Wakka และ Selphie คุยกับทั้ง 3 คนแล้วเลือกตัวเลือกที่โดนใจที่สุด พอเลือกได้แล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ใหม่

    เดินเข้าหาแสงแล้วจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วจะมี Save Point ปรากฏขึ้นมา เดินเข้าไปแล้วสำรวจจะมีบันไดปรากฏออกมา ขึ้นบันไปด้านบนแล้วเราจะพบกับ Darkside ให้เราโจมตีตอนที่มือของมันลดต่ำลง คอยหลบพลังที่มันปล่อยออกมาให้ดีๆ เอาชนะได้แล้วเราจะตื่นจากฝันร้ายในครั้งนี้

     

    Chapter 1 Destiny Islands

     

    คุยกับ Kairi แล้วเธอจะให้เราไปหาของมาให้ มี Log หรือท่อนไม้ 2 ท่อน อยู่ด้านใต้สะพานที่ Riku อยู่ กับตรงจุดที่ Riku อยู่ มี Rope หรือเชือกอยู่ใกล้ๆกับ Tidus เข้าไปในบ้านต้นไม้ด้านบนสุดจะพบ Cloth หรือผ้าแขวนอยู่ด้านใน เก็บครบแล้วให้เรากลับไปหา Kairi ดู Cut Scene แล้ววันแรกนี้จะจบลง (เราสามารถท้าสู้กับ Riku, Wakka, Tidus และ Selphie ได้ด้วย)

    เข้าประตูที่ Kairi เคยขวางจะพบกับ Riku คุยกับเขาแล้วเราจะได้ตั้งชื่อเรือ จากนั้นเราจะต้องวิ่งแข่งกับ Riku พอถึงต้นไม้ที่มีดาวขนาดใหญ่ให้รีบกลับมาหา Kairi จะได้ของรางวัลด้วยถ้าชนะ กระโดดข้ามแผ่นไม้ไปเรื่อยๆจะพบกับกล่อง ยกกล่องไปวางไว้ใต้ถ้ำแล้วเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปเก็บ Protect Chain ได้ กลับมาหา Kairi แล้วเธอจะให้เราหาของมากมาย Coconut หรือมะพร้าวให้เราโจมตีต้นปาล์มใกล้ๆกับ Kairi จนกว่าจะพบลูกมะพร้าวสีเหลือง ให้เราเก็บมา 2 ลูก Fish หรือปลา ให้เราไปหาในทะเลอีกฝั่งหนึ่งของจุดจอดเรือ จับมา 3 ตัว Seagull Egg หรือไข่ มันจะอยู่บนยอดต้นปาล์มฝั่งตรงข้ามกับเกาะที่ Riku เคยอยู่ในวันแรก ให้เราปีนต้นไม้แล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ พอได้ Bottle จาก Kairi แล้วให้เราเดินเข้าไปในน้ำตกจะได้ Drinking Water มา Mushrooms หรือเห็ดเราจะต้องหาทั้งหมด 3 อัน อยู่ใกล้ๆกับ Kairi อยู่ใกล้ๆกับหอที่เราสามารถโหนรอกได้ คุยกับ Wakka จะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในเราจะพบกับเห็ดอันสุดท้าย กลับไปหา Kairi แล้วจบวันนี้ลงได้เลย

    ดู Cut Scene แล้วให้เราปล่อยพวก Heartless ไปก่อน ให้เราไปหา Riku บนเกาะโดดเดี่ยว ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Keyblade มาใช้ จัดการพวก Heartless แล้วเข้าไปใน Secret Place ด้านในเราจะพบกับ Kairi ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับ Darkside อีกครั้ง วิธีจัดการยังเหมือนเดิม เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene

     

    Chapter 2 Traverse Town

     

    ออกจากซอยแล้วให้เราเข้าไปในร้านขายเครื่องประดับ คุยกับ Cid แล้วเปิดกล่องจะได้ Mythril Shard ออกจากร้านแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ข้างร้าน เดินไปตามทางเราจะเข้าสู่ Second District ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการพวก Heartless เพื่อเก็บค่าประสบการณ์หรือเงิน จากนั้นให้เราเข้าประตูไหนก็ได้แล้วพวก Donald และ Goofy จะเดินเข้ามา ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปในร้านไหนก็ได้อีก จากนั้นให้เราเข้าไปใน Third District จัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วกลับมาที่ First District จัดการพวก Heartless ที่ขวางทางแล้วเข้าไปในร้านขายเครื่องประดับ คุยกับ Cid แล้วออกจากร้าน ด้านนอกเราจะพบ Leon การสู้กับเขานั้นค่อนข้างยาก แต่ถึงแม้ก็ไม่เป็นไร พอการต่อสู้จบลงให้เราดู Cut Scene

    คุยกับ Yuffie แล้วเราจะสามารถเปิดกล่องได้ คุยกับ Leon แล้วดู Cut Scene เดินทางไปที่ Third District เราจะพบกับ Donald และ Goofy ดู Cut Scene แล้วจัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วจะพบกับ Guard Armor จัดการแขนและขาก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการส่วนลำตัว จัดการมันได้แล้วให้เราดู Cut Scene ตอนนี้เราสามารถบังคับยานได้แล้ว เข้าไปใน Save Point แล้วจะมีคำสั่งให้เลือก แต่ว่าที่ Traverse Town จะมี Postcards ให้เราเก็บอยู่ 10 ฉบับ ซึ่งหายากมาก พอหาได้แล้วให้เรานำไปใส่ในตู้ใส่จดหมายด้านล่างร้านขายเครื่องประดับเน้อ ออกจากเมืองทางประตูหน้าแล้วจะเข้าสู่ World Map เลือกเป้าหมายที่จะไปแล้วเราจะต้องเดินทางด้วย Gummi Ship เลือกดาวดวงบนแล้วเราจะเดินทางไปที่ Wonderland

     

    Chapter 3 Wonderland

     

    ตามกระต่ายไปจนพบกับประตูเล็ก คุยกับประตูแล้วให้เราผลักเตียงที่อยู่ใกล้ๆ ดื่มยาแล้วตัวของพวกเราจะหดเล็กลง เข้าไปในรูที่ผลักเตียงออกแล้วดู Cut Scene เข้าไปใน Lotus Forst แล้วดู Cut Scene ออกหาหลักฐานทั้ง 4 เพื่อช่วย Alice เดินไปตามทางจนพบกับเห็ด 3 ต้น กระโดดขึ้นไปบนเห็ดแล้วกระโดดไปหาพื้นสีเขียว สำรวจกกล่องแล้วจะได้ Antenna กระโดดไปยังพื้นสีเขียวอันอื่นๆแล้วสำรวจกล่องเราจะปล่อย Dalmations เบอร์ 16, 17 & 18 กลับบ้าน จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่บนต้นไม้เพื่อกลับมาที่ Bizarre Room สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stench

    กลับมาที่ Lotus Forest แล้วสำรวจดอกไม้สีเหลืองใกล้ๆกับทางเข้า มอบ Potion ให้แล้วเราจะตัวใหญ่ขึ้น กระโดดเหยียบตอไม้แล้วที่ยืนจะเลื่อนสูงขึ้น มองหาผลไม้สีแดงแล้วสำรวจ พอสำรวจแล้วเราจะสามารถ Take มันได้ (ถ้ามองไม่เห็นให้เราฟาดใส่ต้นไม้ก่อน) กินผลไม้แล้วเราจะกลับมาตัวเล็กเหมือนเดิม เดินสำรวจที่นี่แล้วสำรวจกล่องใบหนึ่งเราจะได้ Footprints มา จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปบนเห็ดแล้วกระโดดต่อไปที่พื้นสีเขียว เข้าประตูใกล้ๆกับทางเข้า (จุดที่เรากระโดดเหยียบตอไม้) พอกลับมาที่ Bizarre Room แล้วให้เรามองหากล่องก่อน พอพบแล้วให้เรากระโดดไปสำรวจจะได้ Claw Marks พอได้หลักฐานครบ 4 อันแล้วเราจะได้พลังน้ำแข็งมาใช้ กลับมาที่ Queen's Castle แล้วคุยกับไพ่หัวใจสีแดง 2 ดวง เลือกหลักฐานแล้วเราจะต้องสู้กับกองทัพไพ่ ให้เราสนใจพวงมาลัยตรงหอคอยไว้ จัดการพวงมาลัยทั้ง 2 อันแล้วให้เรากระโดดจัดหลังคาหอคอย พอหอคอยพังให้เราดู Cut Scene

    เข้าไปใน Lotus Forst แล้วคุยกับ Cheshire Cat ดู Cut Scene จัดการศัตรูให้หมดแล้วทำให้ตัวเราใหญ่ ผลักหินลงน้ำแล้วกลับมาตัวเล็กเหมือนเดิม กระโดดขึ้นไปแล้วให้เราเข้าประตู เปิดกล่องแล้วย้อนกลับมาที่ Lotus Forest แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่บนต้นไม้ (เพื่อกลับมาที่ Bizarre Room) จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เรากระโดดเหยียบพื้่นสีเหลือง พอหม้อปรากฏออกมาแล้วให้เรากระโดดข้ามฝั่งไป หมุนก๊อกน้ำแล้วไหจะโผล่ขึ้นมา เข้าไปในไหแล้วสำรวจกล่องเราจะช่วย Dalmations เบอร์ 58, 59 & 60 กลับบ้านได้

    กลับมาที่ Lotus Forest แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุดเพื่อกลับมาที่ Bizarre Room ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกห้องห้องนี้ทางปล่องไฟ (ปล่องไฟมันจะตะแคงขึ้นไปด้านบน) จัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วจุดไฟทั้ง 2 ดวง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Defense Up สำรวจรูปภาพแล้วเราจะมาอยู่ที่ Lotus Forest ภายในห้องนี้จะมีดอกไม้สีเหลืองอยู่ และมี White Trinity ที่พื้นด้วย กลับมาที่ Bizarre Room แล้วให้เราฟาดตุ๊กตาหมี จากนั้นให้เรากลับมาที่ Bizarre Room ในสภาพปกติ กินน้ำยาเพื่อทำให้ตัวใหญ่แล้วให้เราเคลื่อนย้ายตุ๊กตาหมี เคลื่อนย้ายนาฬิกาแล้วเราจะพบกับทางลับ ดื่มยาเพื่อทำให้ตัวเล็กแล้วเข้าไปในทางลับ

    สำรวจกล่องแล้วจะได้ Aeroga-G กระโดดลงไปข้างล่างแล้ว อ่านแผ่นกระดาษ 2 ครั้ง จากนั้นให้เรานั่งเก้าอี้ ถ้านั่งถูกเราจะได้พวกเงินและของ (กล่องด้านบนของ Tea Garden จะมี Dalmations ด้วย) เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูไป คุยกับ Cheshire Cat แล้วให้เราจัดการพวก Heartless จุดไฟทั้ง 2 ดวงแล้วให้เราปลดล็อคกลอน กระโดเข้าไปใน Queen's Castle แล้วสำรวจกล่องเพื่อปล่อย Dalmations เบอร์ 13, 14 & 15 กลับบ้าน กระโดดลงมาข้างล่างแล้วบันไดทึกเกมให้เรียบร้อย

    กลับมาที่ Bizarre Room แล้วกระโดดขึ้นไปคุยกับ Cheshire Cat เราจะพบกับ Trickmaster ให้เราล็อคเป้าไว้แล้วกระโดดฟันไปที่หน้าอกของมัน (ยืนบนโต๊ะหรือโซฟาเน้อ) พอมันคุกเข่าก็ให้เรารีบจัดการมัน เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ยาน เรียบร้อยแล้วให้เราบินไปที่ดาวด้านล่าง Traverse Town บินไปตามทางแล้วจะถึง Olympus Coliseum ได้

     

    Chapter 4 Olympus Coliseum

     

    เดินไปทางขวาของรูปปั้น (ตรงประตูหน้า) เราจะพบ Blue Trinity สำรวจแล้วให้เราเปิดกล่องจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 22, 23 & 24 กลับบ้านได้ เข้าไปในส่วนของ Lobby เราจะพบกับ Phil คุยกับเขาแล้วให้เราลองไปดันหินดู ซึ่งหินมันหนักเกิน กลับไปคุยกับ Phil แล้วดู Cut Scene คุยกับ Phil อีกครั้งการทดสอบจะเริ่มขึ้น

    ขั้นแรกให้เราทำลายถังให้หมด ซึ่งไม่ยากเย็นอะไรนัก ขั้นต่อมาก็ยังต้องทำลายถังให้หมด ยากกว่าขั้นแรกแต่ก็อย่ายอมแพ้เน้อ ถึงแม้จะผ่านการทดสอบแล้ว Phil ก็ยังไม่ให้เราเข้าไปด้านใน ออกมาข้างนอกแล้วคุยกับ Hades พอได้รับตั๋วมาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Phil อีกครั้ง คราวนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Preliminaries ได้

    เราจะต้องต่อสู้กับพวกศัตรูไปเรื่อยๆ และรอบที่ 7 เราจะต้องสู้กับ Cloud ซึ่งยากมาก ไม่รู้จะยากไปไหน แต่ไม่ว่าเราจะชนะหรือแพ้ เราก็จะต้องสู้กับ Cerberus พยายามหลบการโจมตีต่างๆของมัน และพอมันกัดให้เราเข้าด้านข้างแล้วโจมตีมัน เอาชนะได้แล้วให้เราคุยกับ Cloud ที่รออยู่ด้านหน้า กลับมาที่ยานแล้วให้เราบินไปยังดาวดวงต่อไป

     

    Chapter 5 Deep Jungle

     

    จัดการเสือ Sabor แล้วดู Cut Scene เราจะได้ Tarzan ร่วมเดินทาง ออกจากฉากทางด้านล่าง ค้นหาทางลงไปด้านล่างเราจะพบกับฉากที่มีเถาวัลย์ กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกับฮิปโป กระโดดไปหากล่องแล้วสำรวจเราจะช่วย Dalmations เบอร์ 25, 26 & 27 กลับบ้าน ปีนเถาวัลย์ใกล้ๆกับกล่องขึ้นไปด้านบน โหนเถาวัลย์ไปเรื่อยๆเราสามารถกระโดดไปสำรวจกล่องได้ สำรวจแล้วเราจะช่วย Dalmations เบอร์ 28, 29 & 30 กระโดลงไปที่สระฮิปโปแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    ที่ Camp นี้เราจะต้องหาของ 6 อย่าง ส่วนใหญ่อยู่ด้านบน ให้เราขึ้นไปบนเต็นท์สีส้มแล้วมองหาเอาเน้อ พอหาครบทั้ง 6 อย่างแล้วให้เราเข้าไปในเต้นท์ ดู Cut Scene แล้ว Goofy และ Donald จะกลับเข้ากลุ่ม ให้เราคุยกับ Jane แล้วสำรวจเครื่องฉาย เราสามารถดู slides ที่เราเก็บมาทั้ง 6 ใบได้ ออกจากเต้นท์แล้วเราจะพบกับ Sabor อีกครั้ง ที่ Camp จะมี  Blue Trinity อยู่ สำรวจแล้วเราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 34, 35 & 36 กลับบ้านได้ ให้เรากลับไปที่สระน้ำฮิปโป ปีนเถาวัลย์ที่อยู่อีกฟากหนึ่งขึ้นไปด้านบน ดู Cut Scene จากนั้นให้เราปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบนแล้วกลับมาที่ Tree House

    ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Camp จัดการ Sabor แล้วให้เราเข้าไปในเต้นท์ ดู Cut Scene แล้วให้เราออกมาจัดการ Heartless ให้หมด เราจะต้องเดินทางปราบ Heartless ให้หมดในทุกที่ เริ่มจาก Camp, Bamboo Thicket, Cliffs แล้วย้อนกลับไปจนกระทั่งถึง Tree House (ก่อนกลับไปที่ Tree House ให้เราสำรวจ Blue Trinity แล้วจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 31, 32 & 33 ได้) พอจัดการ Heartless ที่ Tree House หมดแล้วให้เรากลับมาที่ Camp คุยกับ Jane แล้วให้เราเดินทางไปที่ Cliffs เอาชนะ Sabor แล้วให้เราดู Cut Scene

    กลับไปที่ Camp แล้วเข้าไปในเต้นท์ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ทางเข้า Tree House เราจะพบ Jane ถูกจับอยู่ที่นี่ จัดการพวก Heartless แล้วให้เราโจมตีผลไม้ขนาดใหญ่จนกระทั่งช่วย Jane ออกมาได้ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Cliffs ที่นี่เราจะพบ Clayton โจมตีเขาไปสักพักเขาจะร่วมมือกับ Stealth Sneak ล็อคเป้าไว้แล้วโจมตีไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene พอถูกส่งขึ้นมาข้างบนให้เราพยายามกระโดดขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด เข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนสุดแล้วดู Cut Scene จบฉาก

     

    กลับมาที่ยานแล้วให้เราบินไปจนถึง Traverse Town เข้าไปใน Second District แล้วเข้าประตูด้านล่างของโรงแรม ที่ตรอกนี้จะมี Red Trinity อยู่ตรงสุดทาง สำรวจแล้วจะสามารถเข้าไปด้านในได้ ด้านในเราจะพบกับ Leon คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วให้เราสำรวจกล่องที่อยู่ด้านหลังจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 10, 11 & 12 กลับบ้านได้ จากนั้นให้เรากลับมาที่ First District เข้าไปคุยกับ Cid แล้วเราจะได้ยินเสียงกระดิ่ง เดินทางไปที่ Second District แล้วเข้าไปในร้าน Gizmo Shop ออกอีกทางหนึ่งแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน สำรวจ Red Trinity แล้วให้เราเข้าไปดึงเชือก  3 ครั้ง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเราจะต้องสู้กับ Guard Armor

    สู้ไปสักพักมันจะประกอบร่างใหม่เป็น Opposite Armor ซึ่งวิธีเอาชนะก็ยังคงเดิม เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ First District สำรวจ Red Trinity ด้านหลังร้านขายของ เราจะสามารถเข้าไปช่วย Dalmations เบอร์ 4, 5 & 6 กลับบ้านได้ เดินทางไปที่ Third District ร้าน Mystical House ให้เราใช้คาถาไฟที่ประตูจะสามารถเข้าไปด้านในได้ กระโดดผ่านหินไปเรื่อยๆแล้วเข้าไปในบ้าน (ทางเข้าอยู่ทางขวา) ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยกับ Merlin คุยกับ Godmother แล้วให้เราสำรวจหนังสือที่อยู่ใกล้กับ Merlin เราจะเข้าไปใน 100 Acre Wood ได้

     

    Chaprer 6 100 Acre Wood

     

    สำรวจกองไม้ทางขวาแล้วเราจะพบกับ Winnie the Pooh คุยกับ Pooh แล้วให้เราตามเขากลับไปที่บ้านของเขา (อยู่ทางซ้ายของกองไม้นี้) ดู Cut Sceen แล้วให้เรากลับไปที่กองไม้ สำรวจกล่องที่อยู่ตรงท่อนไม้จะได้ Mythril Shard จากนั้นให้เราออกจาก 100 Acre Wood ด้วยแสงทางซ้ายบนของหนังสือ

    กลับมาที่ Third District เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าบ้านตรงทางออกไปที่ Second District คุยกับ Cid ในบ้านแล้วให้เราเดินทางไปที่ First District เราจะพบ Cid ยืนอยู่ด้านบนร้านขายเครื่องประดับ คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถซื้อชิ้นส่วนยานได้จากเขา ซื้อแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ได้ ลองซื้ออุปกรณ์แล้วมาสร้างยานของเราดู เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Olympus Coliseum เข้าไปคุยกับ Phil ด้านในแล้วตกลงเข้าแข่งขัน เราจะต้องเอาชนะศัตรูให้ได้ทั้งหมด 9 รอบ เอาชนะได้หมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

     

    Chapter 7 Agrabah

     

    ให้เราเข้าไปใน Warp Hole ใกล้ๆกับ Wonderland แล้วจะเดินทางไปที่ Agrabah ได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Storage ที่อยู่ใกล้ๆทางเข้า ด้านในจะมี Save Point อยู่ กลับมาที่ Plaza ออกจากฉากแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นไปด้านบน (อยู่ใกล้ๆกับทางเข้าเลย) พอถึงด้านบนสุดให้เราปีนเสาขึ้นไปด้านบนต่อ ภายในห้องเล็กๆจะมีพรมวิเศษถูกตู้ทับอยู่ ช่วยมันแล้วสำรวจกล่องเราจะสามารถส่ง Dalmations เบอร์ 37, 38 & 39 กลับบ้าน ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Alley คุยกับ Jasmine แล้วให้เราจัดการ Heartless ให้หมด กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบจุดที่สามารถใช้กุญแจของเราเปิดประตูตรง Main Street ได้ กลับมาที่  Main Street แล้วออกไปที่ Desert คุยกับพรมวิเศษแล้วเราจะเดินทางไปช่วย Aladdin จัดการพวก Heartless หมดแล้วเราจะได้ Aladdin มาเป็นพวก

    กลับมาที่ Agrabah แล้วจะพบว่าทางไปที่ Main Street ถูกปิด ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบกับทางไปที่ Alley ให้เรากระโดดเหยียบหน้าต่างไปเรื่อยๆจะสามารถไปที่ Main Street ได้ เข้าไปในบ้านของ Aladdin แล้วออกจากบ้าน หาทางกระโดดขึ้นไปแล้วออกไปที่ Bazaar ที่นี่จะมีรูกุญแจที่เปิดทางเข้าสู่ Palace Gates อยู่ พอเปิดแล้วให้เราเข้าไปใน Palace Gates (ประตูที่อยู่ด้านบนสุด) ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Pot Centipede จัดการได้แล้วให้เรากลับไปตรงจุดเริ่มต้นของ Palace Gates (ที่นี่จะมี Dalmations อยู่ด้านบนสุด พอได้ Higt Jump มาแล้วค่อยกลับมาช่วยเน้อ) เก็บของให้หมดแล้วให้เรากลับไปที่ Desert เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องสู้กับ Cave of Wonders ให้เราเดินขึ้นไปด้านหลังศีรษะของมัน พอถึงดวงตาก็กระหน่ำฟันไม่ยั้ง เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปใน Cave of Wonders ได้

    เดินหน้าแล้วจัดการศัตรูจนออกจากฉาก (พยายามอย่าตกลงไปข้างล่างเป็นพอ แล้วด้านบนของทางเข้า Hall จะมี Dalmations อยู่ด้วย) จัดการศัตรูหมดฉากแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง หาทางไปที่ Silent Chamber แล้วเข้าไปใน Hidden Room ภายในห้องจะมีเสาต้นใหญ่อยู่ ให้เราขึ้นจากน้ำแล้วใช้คาถาไฟยิงใส่เสาจะพัง กลับขึ้นมาชั้นบนแล้วให้เราลงไปที่ Dark Chamber ตรงจุดที่มี Save Point เราจะสามารถกระโดดไปเก็บ Torn Page ได้ (สำหรับ 100 Acre Wood) กลับมาชั้นบนแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องสมบัติ เราสามารถเรียก Abu มาช่วยกดสวิทซ์ได้ (ต้องมี Aladdin อยู่ในกลุ่ม) ซึ่งจะทำให้เราสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 52, 53 & 54 กลับบ้านได้ เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene เอาชนะ Jafar แล้วให้เราเดินเข้าหา Jasmin ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องกระโดดลงไปข้างล่างแล้วสู้กับ Genie Jafar ให้เราล็อคเป้าไว้ที่ตะเกียงจะทำให้จัดการได้ง่ายกว่า เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Tree Wishes Keyblade มาใช้

     

    กลับมาที่ยานแล้ววาร์ปมาที่ Traverse Town เข้าไปในร้านขายเครื่องประดับแล้วสำรวจ Green Trinity ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจกล่องเราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 7, 8 & 9 กลับบ้านได้ คุยกับพวก Kupo เราจะสามารถผสมของได้ ออกจากร้านแล้วให้เราเข้าไปใน 100 Acre Wood

    ด้านบนของหนังสือจะมีต้นไม้ใหญ่อยู่ เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Piglet พอมันวิ่งไปแอบให้เราวิ่งตามเข็มนาฬิกาของต้นไม้ใหญ่จะสามารถคุยกับมันได้ คุยกับ Piglet แล้ว Pooh จะมาสมทบ ดู Cut Scene แล้วให้เราไปคุยกับ Pooh 1ตอบตกลงแล้วเราจะต้องจัดการพวกผึ้ง ก่อนที่พวกผึ้งจะทำลายลูกโป่งของ Pooh ถ้าเราตกลงมาจากต้นไม้ให้เราใช้คำสั่ง Rush เพื่อขึ้นไปแบบอัตโนมัติ ช่วย Pooh เก็้บน้ำผึ้งแล้วเราจะได้ของมา ออกจาก 100 Acre Wood แล้วคุยกับ Fairy Godmother (อยู่ตรงรถฟักทอง) เราจะสามารถ Summon Bambi ได้

     

    Chapter 8 Monstro

     

    กลับมาที่ Gummi Ship แล้วเข้าไปใน Warp Gate ทางซ้ายของ Agrabah เข้าไปใน Warp Gate แล้วให้เราลุยไปตามทางเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะถูกปลาวาฬกลืนเข้าไป ดู Cut Scene แล้ว เดินหน้าไปเราจะมาอยู่บนเรือของ Geppetto ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปใน Chamber 1 ที่นี่เราจะพบ Riku พอเขาจากไปให้เราเข้าไปใน Chamber 3 เก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่ Chamber 1 เข้าไปใน Chamber 2 เดินทางต่อจนถึง Chamber 5 เข้าไปใน Chamber 6 แล้วอย่าทำลายถังหมดนะ เราจะต้องใช้ถังขึ้นไปเก็บ Torn Page ที่อยู่ในกล่องด้านบน กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปใน Chamber 5 เก็บของ จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุด สำรวจกล่องให้หมด เพราะมีอยู่กล่องหนึ่งเราจะสามารถส่ง Dalmations เบอร์ 79, 80, & 81 กลับบ้านได้ เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน Chamber 4 ดู Cut Scene แล้วเข้าไปใน Bowels

    จัดการ Parasite Cage จากด้านหน้าเลย (คอย Cure เอาละกันเน้อ) เอาชนะได้แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ความสามารถ High Jump (ต้องเข้าไปติดตั้งก่อน) ติดตั้งแล้วให้เราไปเริ่มต้นแถวๆปากปลาวาฬ ทางซ้ายจะมี Blue Trinity อยู่ เก็บของแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน ด้านบนสุดจะมี Watergleam อยู่ จากนั้นให้เราไล่เก็บของให้หมด ซึ่งเราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 73, 74, & 75 กลับบ้านได้

    เข้าไปใน Chamber 1 แล้วเข้าไปใน Chamber 3 กระโดดขึ้นไปช่วย Dalmations เบอร์ 55, 56, & 57 ที่อยู่ในกล่องด้านบน ไปอยู่ตรงทางเข้า Chamber 2 มองขึ้นไปด้านบนจะพบกับแท่นยืน กระโดดขึ้นไปจะพบ Dalmations เบอร์ 76, 77, & 78 อยู่ในกล่อง กลับมาที่เรือของ Geppetto มองขึ้นไปด้านบนทางเข้า Chamber 1 จะพบกับทางเข้า เราจะต้องกระโดดไปบนพื้นไม้จึงจะเข้าไปใน Throat ได้ เข้ามาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Parasite Cage อีกครั้ง เจ้านี่ไม่ได้ยากเย็นอะไร ให้เราคอย Cure ดีๆก็จะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก

     

    กลับมาที่ Traverse Town แล้วให้เราไปคุยกับ Fairy Godmother จะได้ Summon ใหม่มาใช้ (Dumbo) คุยกับ Merlin จะได้ Keyblade ใหม่ จากนั้นให้เราเข้าไปใน 100 Acre Wood เข้าไปในบ้านของ Rabbit ที่อยู่ในต้นไม้ใหญ่ทางซ้ายบน ไปคุยกับ Pooh และ Piglet ที่อยู่หลังบ้านก่อน จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้าน คุยกับ Rabbit แล้วให้เราสำรวจน้ำผึ้งที่อยู่บนคาน พอ Pooh ได้กินน้ำผึ้งแล้วให้เราคุยกับทุกคน ออกจากบ้านแล้วเดินไปทางด้านหลังบ้าน Piglet จะตามเรากลับเข้าไปในบ้าน คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกไปคุยกับ Pooh ข้างนอก ดู Cut Scene แล้ว Tigger จะมาป่วน เราจะต้องช่วย Rabbit ปกป้องสวนแครอทให้ได้ โดยการวิ่งไปรับ Tigger กันมันจะทับแครอทจมดิน ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปดัน Pooh ออกจากรู เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ Olympus Coliseum

    เข้าร่วมการแข่งขัน Pegasus Cup แล้วเอาชนะให้ได้ทั้ง 9 รอบ ซึ่งรอบที่ 9 เราจะต้องสู้กับ Leon และ Yuffie รุมเล่นงาน Yuffie ก่อนเป็นอันดับแรก พอเหลือแค่ Leon จะรับรู้ถึงความแข็งแกร่งของเขา ให้เราคอยเติม HP ไว้น่าจะผ่าน Leon ไปได้สบายๆ ชนะการแข่งขันนี้แล้วให้เรากลับไปที่ Gummi Ship เดินทางไปที่ Agrabah แล้วขับยานไปที่ Warp Gate ทางขวาล่าง ขับยานไปเรื่อยๆผ่าน Monstro ไปเรื่อยๆจะถึง Atlantica

     

    Chapter 9 Atlantica

     

    ดู Cut Scene จบแล้วให้เราตาม Flounder ไปเรื่อยๆแล้วพวก Heartless จะโผล่มา จัดการให้หมดแล้วตีเปลือกหอยเพื่อปล่อย Sebastian กับ Flounder ออกมา พอได้ Ariel เข้ากลุ่มแล้วให้เราเดินหน้าเข้าไปใน Undersea Valley ว่ายเข้าหาหอยสีแดงทางขวา ใช้คาถาไฟกับมันจะสามารถเปิดเปลือกหอยได้ เก้บของหมดแล้วให้เราว่ายน้ำตามสามง่ามไปจนถึง Triton's Palace ที่นี่จะมีหอยสีเหลืองอยู่ ให้เราใช้คาถาสายฟ้าจะสามารถเปิดได้ เข้าไปใน Triton's Throne ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Undersea Gorge

    มองหาก้อนหินที่ Ariel ชี้แล้วให้เราว่ายน้ำเข้าหา พอผลักก้อนหินออกเราจะเข้าไปใน Ariel's Grotto เปิดกล่องที่อยู่ด้านบนสุดเราจะได้ Torn Page เก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่ Undersea Gorge เดินหน้าไปที่ Undersea Valley แต่ต้องจัดการพวก Heartless ที่อยู่ที่ Calm Depth ให้หมดก่อน พอจัดการ Heartless ที่ Undersea Valley หมดแล้วให้เราจับปลาโลมาที่ว่ายอยู่ที่นี่ไปเรื่อยๆ เขาจะพาเรามาปล่อยไว้ตรงทางเข้า Sunken Ship

    ว่ายตรงเข้าหาประตูตรงดาดฟ้าเรือ พอเข้าไปด้านในเรือแล้วให้เราว่ายตรงเข้าไป เก็บ Crystal Trident ในกล่องแล้วออกไปข้างนอก จัดการ Shark แล้วให้เรากลับมาที่ Ariel's Grotto ว่ายเข้าหาสัญลักษณ์สามง่ามแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Triton's Palace ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับไปที่ Sunken Ship (วิธีกลับยังคงเดิมเน้อ) จัดการ Shark แล้วให้เราดำน้ำลงไปด้านล่าง ค้นหาก้อนหินขนาดใหญ่แล้วสำรวจทางซ้ายของมัน จะมีสวิทซ์ที่ Sebastian สามารถกดให้เราได้ พอทางเปิดให้เราว่ายเข้าไปใน Den of Tides ว่ายตรงไปจะพบกับทางแยก ทางซ้ายเป็นทางไปหา Ursula ส่วนตรงไปจะมีของและมี Save Point อยู่

    เดินหน้าไปจนพบกับ Ursula ถ้าเราโจมตีปกติใส่มันจะหมุนตัว ด้านล่างจะมีบ่อน้ำพุอยู่ ให้ใช้คาถาไฟตอนมันมีสีน้ำเงิน แล้วใช้คาถาน้ำแข็งตอนมันมีสีแดง ทำซ้ำ 3 ครั้งจะเกิดการระเบิดขึ้น พอ Ursula ชะงักให้เราเข้าไปโจมตีมัน ทำซ้ำไปเรื่อยๆจนกระทั่งเอาชนะมันได้ (ถ้า MP หมดให้เราโจมตีธรรมดาไปที่พวกปลาไหลจะได้ MP คืนมานิดหน่อย)

    หลังจากเอาชนะแล้วเราจะได้ท่า Mermaid Kick มา กลับมาที่ Calm Depths ที่กระแสน้ำวนให้เราติดตั้งท่า Mermaid Kick ไว้ กดปุ่ม O ย้ำๆแล้วเราจะว่ายน้ำเร็วขึ้น ให้เราว่ายไปทางซ้าย (ว่ายเข้าหาแสง) แล้วว่ายเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวาเพื่อออกไปที่มหาสมุทร ที่นี่เราจะพบกับ Ursula อีกครั้ง คราวนี้มันจะขยายร่างขึ้น ลูกเล่นก็มีเยอะ ถ้าพกของเพิ่ม MP มามากก็สบาย แต่ถ้าไม่ก็พยายามหน่อยเน้อ เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมาหา King Triton คุยกับพระองค์แล้วให้เรากลับมาที่ Ariel's Grotto ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ยาน ขับยานกลับมาที่ Traverse Town แล้วเข้าไปใน 100 Acre Wood

     

    ทางขวาจะมีต้นไม้ใหญ่ที่อยู่บนเนิน เข้าไปด้านในจะพบ Pooh และ Piglet กำลังมองดูแม่น้ำด้านล่าง สักพักหนึ่งจะมี Eeyore ลอยมา กระโดดลงไปช่วย Eeyore แล้ว Owl จะบินมา คุยกับ Owl แล้วให้เรากดปุ่ม R1 กับ Pooh จากนั้นให้เราเดินนำมันไปจนถึงชิงช้าที่อยู่บนเนิน พอถึงแล้วเราจะต้องแกว่ง Pooh ตามจังหวะ แนะนำให้กดปุ่ม R1 ตอนที่ Owl กางปีก พอ Pooh ลอยไปจนทำให้บ้านของ Eeyore พัง (ราวๆ 24-26 เมตร) ออกจากที่นี่แล้วกลับมาที่ยาน Gummi

     

    Chapter 10 Neverland

     

    ให้เราไปเริ่มต้นที่ Atlantica บินไปที่ดาวด้านบนเราจะพบกับเรือโจรสลัด พอได้ Peter Pan มาเป็นพวกแล้วให้เราออกจากห้อง จัดการพวก Heartless แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เข้าประตูทางซ้ายแล้วลงบันไดไปด้านล่าง จัดการพวก Heartless แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน (มีบันได 2 อันเน้อ) ดู Cut Scene แล้วให้เราหาทางออกจากห้องนี้ทางด้านบน (จะมีรูอยู่) เดินหน้าไปยังห้องของ Kairi และ Wendy แต่เข้าไม่ได้ ให้เราเข้าห้องข้างๆจะพบกับ Save Point ใช้ Green Trinity แล้วบันไดด้านบนจะตกลงมา ปีนบันไดขึ้นไปเราจะพบ Shadow Sora มันจะคอยแวบไปแวบมาน่ารำคาญ แถมยังโจมตีบ้าเลือด เอาชนะแล้วให้เราสำรวจกล่องในห้องจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 88, 89 & 90 กลับบ้านได้ สำรวจสวิทซ์แถวๆโซฟาจะพบทางลับ กระโดดลงไปเราจะสามารถช่วย Wendy ได้ กลับมายังห้องที่เราสู้กับ Shadow Sora ออกจากห้องด้วยประตูใกล้ๆกับโซฟาเราจะพบกับ Captain Hook

    ดู Cut Scene แล้วเราจะสามารถบินได้ จัดการพวก Heartless หมดแล้วเราจะต้องสู้กับ Captain Hook ซึ่งจะมีลูกน้องที่เป็นเรือคอยช่วย ในช่วงแรกมันจะแวบไปแวบมา แต่ช่วยท้ายมันจะไม่หนีแล้ว (ซึ่งดีมาก) เอาชนะได้แล้วเราจะเดินทางมาที่ London เดินไปทางขวาแล้วสำรวจกล่องตรงมุมเราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 43, 44 & 45 กลับบ้านได้ บินขึ้นไปด้านบนหอนาฬิกาแล้วหา Save Point จากนั้นให้เราบินลงมาที่หน้าหอนาฬิกา ฟาดเข็มนาทีจนมันชี้ที่เลข 12 ดู Cut Scene แล้วเราจะปลดปล่อยโลกใบนี้ กลับมาที่ยาน Gummi แล้วให้เรากลับมาที่ด้านในเรือ ออกจากห้องแล้วบินขึ้นไปด้านบนจะพบกล่อง สำรวจแล้วเราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 82, 83 & 84 กลับบ้านได้ ที่ชั้นบนสุดจะมี Yellow Trinity อยู่ พอสำรวจแล้วเราจะสามารถเข้าไปเก็บของในห้องหนึ่งได้ ด้านในจะมี Dalmations อยู่ด้วย กลับมาที่ยาน Gummi แล้วบินไปที่ดาวทางซ้ายของ Neverland จะพบดาว Halloween Town

     

    Chapter 11 Halloween Town

     

    เข้าไปใน Guillotine Square แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปใน Lab Entryway ซึ่งอยู่ทางซ้ายของจุดที่เรายืน เข้าไปในห้องทดลองแล้วดู Cut Scene พอได้ Jack ร่วมทางแล้วให้เราสำรวจตู้หนังสือทางซ้ายจะได้ Torn Page ออกจากห้องทดลองแล้วกลับมาที่ Guillotine Square เข้าไปใน Graveyard ซึ่งทางเข้าจะเป็นซอกเล็กๆ จัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วจะพบกับ Zero และ Zally พอได้ Forget-Me-Not มาแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Dr. Finkelstein

    กลับมาที่ Guillotine Square แล้วเข้าไปในประตูเหล็กใกล้ๆกับ Lab Entryway ใต้บันไดจะมีกล่องอยู่ สำรวจแล้วเราจะช่วย Dalmations เบอร์ 67, 68 & 69 กลับบ้าน ขึ้นบันไดแล้วให้เรา Pull กระดิ่งแล้วเข้าไปใน Graveyard สำรวจโลงศพด้านในแล้วเราจะกระโดดเข้าไปด้านใน คุยกับ Mayor แล้วให้เราสำรวจโลงศพที่มีวิญญาณออกมา (มีแค่ 3 โลงเท่านั้น) ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาเก็บ Jack-in-the-Box จากนั้นให้เรากลับมาหา Dr. Finkelstein

    ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ Graveyard กระโดดลงโลงศพแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เราจะมาอยู่ที่ Moonlight Hill จัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วสำรวจสุสานเล็กๆตรงฐานของเนินแปลกๆ (อยู่ก่อนขึ้น) พอออกจากฉากได้ให้เราจัดการศัตรูให้หมด กล่องหนึ่งของที่นี่จะมี Dalmations เบอร์ 40, 41 & 42 อยู่ ช่วยพวกเขาได้แล้วให้เราเข้าไปใน Oogie's Manor เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเตาไฟ ใช้ Fira แล้วมันจะเคลื่อนขึ้นไปด้านบนได้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

    ด้านในเราจะพบกับ Lock, Shock และ Barrel จัดการทั้ง 3 คนแล้วให้เราฟาดไปที่คันโยก พอเครื่องทำงานให้เรากลับมาที่เตาไฟ ออกไปข้างนอกแล้วกระโดดไปทางขวา (กระโดดผิดฝั่งเราจะตกลงไปข้างล่างสุดเลย) หาทางเข้าไปใน Torture Chamber แล้วจะพบกับ Oogie Boogie จัดการพวก Heartless ก่อนเป็นอันดับแรก พอแสงที่พื้นสว่างเราจะต้องเหยียบให้ตรงกับที่ Oogie Boogie ยืน แล้วพื้นจะยกขึ้นไปโจมตีมันได้ พอเราตกลงมาข้างล่างเจ้า Oogie Boogie จะทอยลูกเต๋า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ให้เราจัดการไป พอพื้นส่องสว่างก็ให้เราเหยียบเพื่อขึ้นไปจัดการ Oogie Boogie ทำซ้ำๆจนกระทั่งจัดการมันได้

    พอออกมาข้างนอกเจ้า Oogie Boogie จะขยายร่างใหญ่ขึ้นมา ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างแล้วทำลายลูกพลังสีดำให้หมด พอปลดปล่อยโลกใบนี้ให้เรากลับมาที่ยาน Gummi Ship แต่ไม่ต้องไปไหน ให้เราเข้าไปใน Halloween Town อีกครั้ง กลับไปที่ Moonlight Hill แล้วเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับเตาไฟ ด้านในจะมี Dalmations เบอร์ 64, 65 & 66 อยู่ในกล่องเล็กๆ กลับมาที่ Guillotine Square แล้วไปยืนตรงฟักทองขนาดใหญ่ที่ติดผนังอยู่ ทางขวาของมันจะมีผนังที่เราสามารถกระโดดเกาะได้ ด้านบนจะมี Power Up ให้เก็บ อย่าเพิ่งลงมาให้เรามองหาจะพบกับบ้านรูปฟักทอง ให้เรากระโดดไปหา สำรวจกล่องที่นี่เราจะสามารถช่วย Dalmations กลับบ้านได้

     

    กลับมาที่ Traverse Town แล้วให้เราไปคุยกับ Cid แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปใน 100 Acre Wood สำรวจไหที่อยู่กลางฉากแล้วเข้าไปด้านใน คุยกับ Tigger เพื่อเริ่มเล่นเกมกระโดด เราจะต้องกระโดดด้วยกัน 3 รอบ (ฝึก 1 รอบ) ซึ่งต้องบอกว่ายากมาก พยามทำให้ได้เน้อ ทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับ Roo เราจะต้องฟาดผลไม้ให้ไปโดนหม้อขนาดใหญ่ พอหม้อแตกให้เรากระโดดเข้าไปเก็บ AP Up เดินไปคุยกับ Tigger แล้วกลับมาที่ไม้กระดก คุยกับ Tigger แล้วเราสามารถเลือกคนที่จะส่งเราขึ้นไปเก็บของข้างบนได้ ถ้าเลือก Roo เราจะสามารถเก็บ Rare Nut ที่ผลไม้สีชมพู นำมาให้ Owl แล้วจะได้ Power Up

     

    กลับมาที่ยาน Gummy Ship แล้วบินไปที่ Olympus Coliseum เข้าไปเลือกแข่งขันใน Hercules Cup ในรอบที่ 6 เราจะต้องสู้กับ Cloud ซึ่งเก่งมาก เพราะว่าเขาจะมีท่าโจมตีที่พุ่งผ่านเราไปได้ ซึ่งมันสร้างความน่ารำคาญได้พอควร แถมท่าไม้ตายของเขายังมีผลทำให้เขาเป็นอมตะด้วย ต้องรอสักพักจึงค่อยโจมตีเขาต่อ ในรอบสุดท้าย (9) เราจะต้องสู้กับ Hercules ตัวต่อตัว ถ้ามีพลังสีเหลืองคลุมร่างอยู่เขาจะเป็นอมตะ ให้เรายกถังแล้วปาใส่เขาพลังสีเหลืองจะหายไป เอาชนะแล้วเราจะสามารถปลดปล่อย Yellow Trinity ได้ ให้เราปลดปล่อย Yellow Trinity ที่ Lobby ดู เราจะสามารถล็อคประตูที่ Olympus Coliseum ได้

     

    Chapter 12 Hollow Bastion

     

    กระโดดลงน้ำแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับกล่องอยู่หลังโขดหิน สำรวจแล้วเราจะสามารถช่วย Dalmations 91, 92 & 93 กลับมาที่ Save Point แล้วกระโดดไปตามก้อนหิน ถ้าอยากลงไปเก็บของใต้น้ำให้เรากระโดดเข้าไปในฟองน้ำ ถ้ากระโดดขึ้นไปถึงด้านบนแล้วให้เราดู Cut Scene พอ Riku จากไปให้เราเก็บของให้หมดแล้วเข้าไปในปราสาท

    ตอนนี้เราถือแค่ดาบไม้ เพราะฉะนั้นเรื่องการโจมตีธรรมดาก็ปล่อยเจ้าชายอสูรไป ส่วนเราก็คาถา Stop เพื่อให้เจ้าชายอสูรโจมตีได้ง่ายขึ้น หรือใช้คาถาสายโจมตีจัดการศัตรูไปตามสะดวก เดินไปทางขวาของทางเข้า สำรวจลูกแก้วทางซ้ายแล้วสำรวจลูกแก้วทางขวา พอลงไปด้านล่างแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในฟองน้ำที่สูงที่สุด กระโดดขึ้นไปเก็บ Mythril แล้วกระโดดไปเก็บ Tornado-G สำรวจแท่งน้ำแข็งจะมีแท่นยืนยื่นออกมา กระโดดไปเก็บ Tornado-G ที่อยู่ไกลๆแล้วให้เรากระโดดไปยืนบนแท่นที่ยื่นออกมา กระโดดไปหาแท่งน้ำแข็งอีกอันแล้วสำรวจมัน พอมีแท่นออกมา 2  แท่นแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในระเบียง จากนั้นให้เราเข้าไปใน Waterway

    เดินเข้าหาประตูลูกกรงทางซ้ายแล้วใช้คำสั่ง Call เรียกเจ้าชายอสูรมาพังประตูลูกกรง เก็บของด้านในแล้วออกจาก Waterway กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในฟองน้ำที่อยู่ต่ำที่สุด เราจะพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เจ้าชายอสูรทำลายประตูลูกกรง เข้าไปในฟองน้ำทางซ้าย พอ Waterway ให้เราเรียกเจ้าชายอสูรมาทำลายผนังร้าวใกล้ๆ เข้าไปในห้อง Dungeon แล้วจะพบ Blue Trinity และกล่อง กลับมาที่ Waterway แล้วเดินหน้าไป เราจะพบสวิทซ์ 2 อัน ให้เราสำรวจสวิทซ์ทางซ้าย ด้านบน พอทางขวาเปิดให้เราเข้าไปสำรวจสวิทซ์ทางขวา สำรวจสวิทซ์ทางซ้ายสุดแล้วเราจะพบกับฟองน้ำ เข้าไปในฟองน้ำแล้วสำรวจสวิทซ์เพื่อสั่งให้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปแล้วสำรวจสวิทซ์ที่อยู่ตรงเครื่องกล พอกลไกทำงานให้เรากลับไปที่ประตูหน้าของปราสาท (ไม่ต้องออกไปข้างนอกเน้อ)

    เดินเข้าหาประตูใหญ่แล้วดู Cut Scene เราจะต้องสู้กับ Riku แต่ไม่ต้องห่วงเพราะจะได้ Keyblade กลับมา รวมทั้ง Donald และ Goofy ด้วย เรียก Tinkerbell ออกมาช่วยเติม HP แล้วลุย Riku ได้เลย

    เอาชนะ Riku ได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไป เข้าไปใน Library ที่อยู่ทางซ้ายแล้วเก็บหนังสือ Khama: Volume VIII บนพื้น นำมันมาใส่บนชั้นหนังสือด้านในแล้วทางจะเปิด (แค่สำรวจ) หมุนเสาทางซ้ายจะมี Elixir ให้เก็บ จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้น 2 เก็บ Theon: Volume VI ที่วางบนโต๊ะ เก็บหนังสือ Mava: Volume VI บนชั้นใกล้ๆกับประตู แล้วนำมา Theon: Volume VI มาวางไว้แทน กดสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด ตรง Save Point จะมี Green Trinity อยู่ สำรวจแล้วจะได้ Azal: Volume III

    ลงไปชั้น 1 แล้วนำ Azal: Volume III มาใส่ไว้ตรงชั้นใกล้ๆกับประตู เดินหน้าไปแล้วเก็บหนังสือสีน้ำเงินที่วางบนชั้น นำมาวางตรงชั้นหนังสือสีฟ้าแล้วทางจะเปิด เดินย้อนกลับมาที่ประตูของชั้น 1 จะพบ Nahara: Volume V นำมาวางไว้บนชั้นตรงชั้น 2 (ใกล้ๆกับ Save Point) เก็บหนังสือ Mava: Volume III ที่วางตรงชั้นแล้วลงไปชั้น 1 จากนั้นนำหนังสือหมวดตัว M ใส่ตรงชั้น (ที่เราเคยเอาหนังสือสีน้ำเงินออกมา) ทั้ง 2 เล่มแล้วเข้าไปเก็บ Hafet: Volume IV นำมาวางบนชั้น 2 จะพบทางเข้า Lift Stop เดินเข้าไปแล้วให้เรานั่งลิฟต์ พอถึงที่หมายให้เราใช้ Gravity กับกล่องด้านบนจะได้ Ultima-G เก็บเรียบร้อยแล้วให้เรานั่งลิฟต์กลับมาบนชั้น 2 ของ Library ออกจากที่นี่ด้วยประตูชั้น 2

    เดินไปทางขวาแล้วทำลายไหตรงรูปปั้นให้หมด เดินไปทางขวาต่อจนพบกับ Red Trinity สำรวจแล้วรูปปั้นจะตกลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาต่อจนพบกับรูปปั้น ให้เราผลักมันออกจากจุดที่ตั้ง เดินหน้าต่อจนพบกับแผ่นหินใช้คาถาสายฟ้าแล้วแท่นยืนจะปรากฏออกมา ทำทั้งหมดแล้วให้เราจุดไฟที่เชิงเทียนให้หมด พอทำทุกอย่างครบแล้วให้เรากระโดดไปเก็บสัญลักษณ์ตรงกลาง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเก็บสัญลักษณ์ที่อยู่ตรงกลาง เก็บสัญลักษณ์ตรงน้ำพุแล้วให้เราขึ้นบันได เก็บสัญลักษณ์ทางขวาแล้วให้เราเดินไปสำรวจประตูที่อยู่ตรงกลาง (ของชั้นนี้นี่แหละ) สำรวจจนกว่าเราจะวางสัญลักษณ์ครบ

    เมื่อเปิดประตูได้แล้วให้เราดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปใน Lift Stop สำรวจลูกแก้วสีฟ้าตรงหน้าแล้วเราจะถูกส่งไปเก็บ Orichalcum (ต้องใช้คาถา Gravity ด้วย) ย้อนกลับมาแล้วสำรวจลูกแก้วสีแดงแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางจะพบกับลูกแก้วสีแดง สำรวจแล้วแท่นจะเลื่อนมาหา กระโดดไปที่เลื่อนแล้วกระโดดเข้าหากล่องที่ลอยอยู่บนฟ้า ใช้คาถา Gravity เราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 94, 95 & 96 กลับบ้านได้ จากนั้นให้เรามองดูที่นี่จะพบว่ามีกล่องมากมาย เราสามารถใช้แท่นเลื่อนไปเก็บได้หมด เก็บหมดแล้วให้เราสำรวจลูกแก้วสีฟ้า ใกล้ๆกับลูกแก้วสีแดงที่เราสำรวจเพื่อไปช่วย Dalmations

    พอขึ้นลิฟต์มาแล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไป สำรวจลูกแก้วสีแดงแล้วเราจะถูกส่งเข้าไปในวงกลมขนาดใหญ่ จัดการพวก Heartless จนลิฟต์หยุด สำรวจลูกแก้วสีแดงแล้วรอสักพักเราจะถูกส่งออกมาข้างนอก เก็บของให้หมดแล้วหาทางเข้าไปด้านใน สำรวจลูกแก้วสีฟ้าแล้วเราจะถูกส่งขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากเข้าสู่ Great Crest เก็บ Orichalcum แล้วสำรวจลูกแก้วทางขวาเพื่อขึ้นไปข้างบน ใช้คาถา Gravity กับกล่องจะสามารถเก็บ Thundaga Ring ได้ สำรวจลูกแก้วสีแดงแล้วเข้าไปใน Lift Stop แล้วเดินหน้าไป ออกมาที่ High Tower แล้วสำรวจลูกแก้วสีแดง มองหากล่องที่อยู่ด้านบนแล้วใช้คาถา Gravity ใส่ สำรวจกล่องแล้วเราจะช่วย Dalmations เบอร์ 97, 98 & 99 กลับบ้านได้

    เดินหน้าไปแล้วสำรวจลูกแก้วสีฟ้า เราจะสามารถกระโดดขึ้นไปอีกชั้นได้ เก็บของด้านบนแล้วสำรวจลูกแก้วสีแดง จากนั้นให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง เข้าไปใน Lift Stop แล้วเดินไปตามทาง ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าเข้าหาแม่มด Maleficent ได้เลย เธอจะยืนบนแท่นแล้วใช้คาถาเล่นงานเรา หรือเรียกลูกน้องมาช่วยบ้าง เอาชนะได้แล้วให้เราตามแม่มดใจร้ายไป ดู Cut Scene แล้วจะพบร่างด้านมืดของแม่มด Maleficent เรียก Tinkerbell ออกมาด่วน แม่มดจะพยศมาก แกว่างศีรษะไปมาตลอด อย่างไรก็มุ่งโจมตีส่วนศีรษะไว้ เอาชนะได้แล้วให้เราตาม Riku ไป

    พอถึงที่แล้วให้เราดู Cut Scene และเราจะต้องเดี่ยวกับ Riku ที่ถูก Ansem สิง ซึ่งเก่งมาก ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดี หรือหลบไม่เก่งมีแต่ตายกับตาย โดยเฉพาะท่าไม้ตายใหญ่ของ Riku นั้นทำให้เราตายได้แน่นอน เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene ที่ดีที่สุดฉากหนึ่งของประวัติศาสตร์เกมเลย เดินไปตามทางเรื่อยๆ กระโดดลงไปด้านล่างเลยบ้าง ถ้าจำทางไม่ได้ก็ไม่ต้องใส่ใจ กลับมาที่ Entrance Hall แล้วจะพบ Kairi, Donald และ Goofy ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับมาที่ Traverse Town

    เข้าไปหา Fairy Godmother แล้วเราจะสามารถ Summon Mushu มาช่วยได้ ออกจากบ้านของ Merlin แล้วให้เราไปสำรวจกล่องสีทองหลังบ้าน เราจะสามารถช่วย Dalmations เบอร์ 1, 2 & 3 กลับบ้านได้ จากนั้นให้เรากลับไปคุยกับ Cid เขาจะบอกให้เราไปค้นหาของมาใส่ยาน คุยจบแล้วให้เราเข้าไปในซอยด้านหลังร้านขายของ เข้าไปใน Secret Waterway เดินหน้าเข้าหา Kairi พอได้ Navi-Gummi กลับมาหา Kairi แล้วดู Cut Scene กลับมาคุยกับ Cid พอเขาดัดแปลงยานของเราเสร็จให้เราออกจากโลกนี้ได้

    ให้เราใช้ Normal Drive ไปที่ Olympus Coliseum พอพบ Warp Point ให้เราเข้าไป ขับยานต่ออีกหน่อยก็จะถึง Hollow Bastion ให้เราเดินย้อนกลับไปยัง Grand Hall แต่ก่อนเข้าไปให้เราคุยกับพวกเจ้าหญิงที่ Castle Chapel พอถึง Grand Hall แล้วให้เราช่วย Dalmations 61, 62, & 63 ที่อยู่ในกล่องฝั่งซ้ายของที่นี่ เก็บ Oblivion Keyblade ที่อยู่ในจุดที่สูงที่สุดแล้วให้เราเข้าไปใน Dark Depths ด้านในเจ้า Behemoth กำลังรอเราอยู่เลย ให้เราขึ้นไปบนตัวมันจากทางด้านหลัง (กระโดดไปบนขาหลังก็ได้) จัดการได้แล้วให้เรากลับมาที่ยาน Gummi Ship

     

    บินไปที่ Olympus Coliseum แล้วลงแข่งขัน Hades Cup นี่เป็นการแข่งขันที่ยาวนานมาก เพราะมีถึง 45 รอบ แถมยังมีรอบที่ยากมาก เพราะเราจะต้องสู้กับ Yuffie, Behemoth, Cerberus, Cloud + Leon, Hades และ Rock Titan แถมด้วยการต่อสู้ Gold Match และ Platinum Match อีก (สู้กับ Ice Titan และ Sephiroth โดยส่วนตัว Sephiroth เป็นคู่ต่อสู้ที่เก่งที่สุดในเกมนี้แล้วละ)

    แต่ที่แนะนำก็คือ Phantom ซึ่งอยู่ที่ Neverland ถ้าอยากเจอให้เราลงจากยานที่ Cabin นำ Peter เข้ากลุ่มแล้วคุยกับ Tinglebell พอเดินทางมาที่หอนาฬิกาแล้วเราจะพบกับ Phantom ที่มีไม้เด็ดคือคาถา Doom ถ้ามีตัวเลขขึ้นมาแนะนำให้เราไปใช้คาถา Stop ใส่เข็มนาฬิกาก่อน (หาดูจะต้องล็อคเป้าได้สักด้านนะแหละ) วิธีจัดการเราจะต้องใช้คาถาให้ตรงกับหัวใจของมัน สีแดงคาถาไฟ สีน้ำเงินคาถาน้ำแข็ง สีเหลืองคาถาสายฟ้า สีใสใช้การโจมตีธรรมดา ให้เราโจมตีมันสัก 2-3 รอบแล้วไปใช้คาถา Stop กับเข็มนาฬิกา ไม่นานนักจะสามารถเอาชนะมันได้

     

    กลับมาที่ Traverse Town แล้วให้เราเข้าไปในบ้านของ Dalmations ที่อยู่ใน Second District พอช่วย Dalmations ได้ 99 ตัวเราจะได้ของตอบแทนมา ซึ่งหนึ่งในของตอบแทนมี Torn Page อยู่ด้วย (จริงๆพอช่วยสักนิดก็กลับมาเอาของได้แล้วมังนะ เพราะว่ากลับมาทีเดียวตอนช่วยได้ 99 ตัว) จากนั้นมให้เราเข้าไปใน 100 Acre Wood เราจะพบสถานที่ใหม่ปรากฏอยู่ทางซ้ายล่างของจอ พอเข้ามทาด้านในแล้วให้เราเดินเข้าหา Pooh คุยกับเขาแล้วให้เราเดินสำรวจพงหญ้าตรงกลาง พอพบเครื่องหมายคำถามให้เราสำรวจจะพบ Eeyore ทีนี้เราจะต้องพา Pooh ไปหาเพื่อนของเขา

    ล็อคเป้าที่ Pooh แล้วพาเขาเดินไปหา Rabbit ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในโพรงใกล้ๆกับบ่อน้ำ พอ Rabbit ออกมาจากโพรงให้เรารีบคุยกับเขา      พา Pooh ไปหาดอกไม้สีฟ้าแล้วเขาจะลอยขึ้นไปข้างบน ส่วนเราก็ใช้ลมจากบ่อน้ำขึ้นไปหา Tigger คุยกับเขา ส่วน Piglet นั้นอยู่อีกฟากหนึ่ง ให้เราใช้คาถาสายฟ้ากับรังผึ้งด้านบนขอนไม้ก่อน (ไม่ต้องล็อคเป้า) พา Pooh เดินข้ามขอนไม้ไป กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้ว Pooh จะใช้ดอกไม้ตามเรามา พอ Pooh มาถึงหน้าโพรงของ Piglet เขาจะเจรจากันเอง โชคดีที่ Owl อยู่ทางซ้ายของต้นไม้ที่ Piglet อยู่ พอมันบินมาถึงให้เราคุยกับมัน พอ Owl มารวมกับเพื่อนๆแล้วให้เราพาชวน Piglet ที่อยู่ในโพรงใกล้กับบ่อน้ำ เหลือแค่ Roo เท่านั้น ให้เราเดินไปทางขวาของจุดรวมพลจะพบกับ Roo กระโดดฟาดรากไม้ที่ Roo ยืนอยู่แล้วเขาจะตกลงมา คุยกับ Roo จะชวนเพื่อนของ Pooh ได้ครบแล้ว

     

    Final Chaper End of the World

     

    เดินหน้าเข้าหาแสงสว่างแล้วจะพบกับ Behemoth (ของในกล่องจะมีแต่ของดี แต่บางทีก็มีศัตรูเฝ้าด้วยเน้อ) วิธีจัดการก็เหมือนเดิม ให้เรากระโดดขึ้นไปบนหลังของมัน (ทางขาหลัง) โจมตีไปที่เขาจนกว่าจะจัดการมันได้ เอาชนะได้แล้วเราจะมาอยู่ที่ถ้ำ Giant Crevasse กระโดดลงไปด้านล่างสุดจะพบบ่อน้ำเรืองแสง ปีนตาข่ายสีเขียวขึ้นไปแล้วกระโดดลงไปในบ่อน้ำเรืองแสง เราจะมาอยู่ที่ World Terminus สิ่งที่ต้องทำตอนอยู่ที่นี่ก็คือ เข้าไปในลูกแก้วสีขาว เข้าไปในเสาเรืองแสง จัดการศัตรูให้หมด ค้นหาของในฉาก ออกจากฉากเพื่อกลับมาที่ World Terminus ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนออกมาจาก 100 Acre Wood นี่ก็ใกล้จะผ่านแล้ว พอเข้าไปในลูกแก้วสีขาวจนพบกับหลุมเรืองแสง ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง

    ที่นี่เราจะพบกับ Chernabog ล็อคเป้าไว้แล้วให้เราบินเข้าไปจัดการ ถ้าอยู่ด้านหลังศีรษะของมันจะปลอดภัย เอาชนะได้แล้วเราจะเรียนรู้ความสามารถ Superglide (อย่าลืมติดตั้งละ) จากนั้นให้เราเข้าไปในภูเขาไฟ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตูรูปหัวใจ จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูจะเปิด ด้านในเราจะพบกับ Save Point สุดท้าย บันทึกเกมแล้วเดินหน้าต่อ เราจะมาอยู่ที่ Destiny Islands

    เข้าไปในทางลับ (น่าจะจำได้เน้อ ว่าอยู่หลังน้ำตก) เราจะพบ Ansem ยืนอยู่ตรงชายหาด รวมพลังจัดการมันให้ได้ ถ้าเทียบความยากแล้วน้อยกว่า Sephiroth เยอะ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินเข้าหา Ansem คราวนี้ Donald และ Goofy จะถูกกันไว้อยู่ข้างนอก ด้านในเราจะพบกับ Darkside อีกครั้ง เอาชนะมันได้แล้วเราจะต้องดวลเดี่ยวกับ Ansem ความยากมากกว่าตอนอยู่ที่ชายหาดหน่อยหนึ่ง (มีท่าไม้ตายเพิ่มขึ้นมา) จัดการได้แล้วเราจะหลุดเข้าไปสู้กับ Ansem ในห้วงอวกาศ

    ตอนที่มันแกว่งอาวุธหรือใช้คาถาให้เราถอยออกมา พอมันโจมตีเสร็จจะเว้นช่วงให้เราเล่นงานมันได้ เอาชนะได้แล้วให้เราจัดการพวก Heartless ในความมืดให้หมด พอกลับมาที่อวกาศให้เราทำลายหนามที่อยู่ด้านหน้าให้หมด (ลองล็อคเป้าหาดู) จากนั้นให้เราหาทางเข้าไปในความมืด ด้านในเราจะพบเพื่อนของเรา จัดการพวก Heartless ให้หมดแล้วเราจะออกมาข้างนอก จัดการตรงส่วนหัวของยาน (หรือเปล่าหว่า) แล้วเข้าไปในความมืด ด้านในเราจะพบกับเพื่อนของเราอีก จัดการพวก Heartless ให้หมด พอออกมาข้างนอกแล้วให้เราทำลายส่วนหัวใจ พอส่วนหัวใจถูกก็จะเหลือแต่ Ansem แล้ว จัดการโค่นมันลงให้ได้ แล้วนั่งดูฉากจบที่ดีที่สุดอีกฉากจบหนึ่งของวงการเกมเลย

     

    Secret Ending

     

    ถ้าเล่นระดับ Expert Mode ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องอะไรเลย เพราะได้ดูอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่เราจะต้องเอาชนะ Hades Cup ช่วย Dalmations ทั้ง 99 ตัวกลับบ้าน ล็อคประตูในโลกต่างๆให้หมด ซึ่งบทสรุปนี้ได้ทำทั้งหมดแล้ว เจอกัน Kingdom Hearts II เน้อ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×