Bayonetta (PS3) - Bayonetta (PS3) นิยาย Bayonetta (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Bayonetta (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    470

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    470

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 ต.ค. 55 / 11:37 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Bayonetta

       

      Walkthrough

       

      Prologue The Vestibule

       

      เปิดฉากมาเราจะต้องสู้อยู่บนหอนาฬิกาที่ตกลงมาข้างล่าง จัดการศัตรูไปเรื่อยๆแล้วเกมจะตัดมาที่ช่วง Present Day ดู Cut Scene แล้วจะเข้าสู่ช่วง Tutorial ของเกม ถ้าเคยผ่าน Devil May Cry มาก็ไม่ยากเลย เพราะ Bayonetta ก็ไม่ได้ก้าวไปไกลกว่า Devil May Cry เท่าไร จัดการศัตรูชุดแรกหมดแล้วเราจะได้เรียนรู้เรื่องการใช้ปืนที่ส้นรองเท้าต่อ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราตาม Enzo ไป (ตรงรั้วที่พัง) จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะออกจากสุสานแห่งนี้ ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด (ก่อนเวลาหมด) ทำสำเร็จจะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 1 The Angel's Metropolis

       

      ออกจากสถานีแล้วจะพบ Golem Wall โจมตีแล้วเราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ สุดทางจะมีประตูที่ต้องใช้กุญแจอยู่ ให้เรากระโดดลงมาข้างล่างจะพบรูปปั้น ทำลายแล้วจะพบกุญแจ เปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจรูปปั้นที่แตกแล้วจัดการศัตรูให้หมดด้วยการต่อยและเตะ สำเร็จแล้วให้เรายกรูปปั้นทางซ้ายขึ้น เราจะมีพลังวิ่งข้ามน้ำได้ เดินหน้าไปจนพบ Golem Wall โจมตีแล้วให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน

      เดินหน้าไปแล้วให้เราเข้าไปใน Gates of Hell (หรือไม่เข้าก็ได้) ออกจากฉากทางขวาเพื่อเข้าสู่ Central Station เดินหน้าไปจนถึงน้ำพุ ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบกับ Beloved โจมตีจุดอ่อนบนหลังของมันไปเรื่อยๆ ใช้ Climax Attack สังหารมัน เก็บ Trois Marches Militaires แล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในอาคารแล้วทำลาย Golem Wall เดินหน้าไปแล้ว Bayonetta จะย้อนความทรงจำ

      จัดการมังกร 2 หัว Fortitudo ยิงไปที่หัวของมันแล้วหลบการพุ่งกัด ไล่มันไปได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงสะพานสุดทางเราจะพบ Beloved อีกครั้ง โจมตีไปที่มือของมันเรื่อยๆเราจะถูกปาไปอีกที่หนึ่ง เดินหน้าต่อแล้ว Beloved จะมาขวางทางอีก โจมตีไปที่มือของมนจนกระทั่งใช้ Climax Attack สังหารมันได้

       

      Chapter 2 Vigrid, City of Deja Vu

       

      เราจะพบกับ Jeanne ขับมอเตอร์ไซค์มาหา Bayonetta จะย้อนอดีตตอนที่เคยสู้กับ Jeanne เอาชนะเธอได้แล้วให้เราปีนผนังขึ้นไป เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏกายออกมา เมื่อลงมาข้างล่างให้เราเปิดประตูเข้าไป ยกรูปปั้นใกล้ๆกับประตูขึ้นแล้วเดินหน้าไป ทำลาย Golem Wall แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Luka ที่ลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางของรถรางเราจะพบกับ Enchant เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ลานกว้างเราจะพบศัตรูอีก จัดการแล้วจะพบ Beloved คราวนี้มันจะมาพร้อมกัน 2 ตนเลยทีเดียว

      จัดการมันแล้วใช้ Climax Attack สังหารมัน เก็บของให้หมดลานกว้างแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจะพบทางเข้า Gates of Hell เดินหน้าอีกจะพบศัตรู จัดการให้หมดแล้วรูปปั้นจะกลับมาสมบูรณ์ เดินย้อนกลับมาที่รูปปั้นแล้วยกมันขึ้น รีบเดินหน้าไปที่ Golem Wall เข้าสู่ Witch Time แล้วทำลาย Golem Wall ข้ามสะพานไปแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในโบสถ์แล้วดู Cut Scene เราจะถูก Fortitudo จู่โจม คอยหลบการกัดกับลูกไฟของมัน เอาชนะได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 3 Burning Ground

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป ตอนที่ลาวาไล่หลังไม่ต้องสนใจ Beloved เน้อ เมื่อผ่านมาได้เราจะพบกับ Fairness เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนพบกับรูปปั้น ยกรูปปั้นแล้วใช้พลังตอนที่ลาวาหายไป ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วดู Cut Scene จัดการศัตรูตรงผนังแล้วเดินไปตามผนัง เราจะพบ Fairness ตรงลานน้ำพุอีกครั้ง จัดการหมดแล้วเราจะออกจากตรงนี้ เมื่อมาอยู่ที่ถ้ำให้เราเดินไปตามทาง หลบลาวาที่พุ่งขึ้นมาให้ดีๆ ตรงทางเข้า Catacomb จะมีทางเข้า Gates of Hell อยู่ (จะกลับไปซื้อของก็ได้)

      เดินไปตามทางจนถึงจุดที่สะพานพัง เดินย้อนกลับมาแล้วจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้ว Paradiso จะทำงาน ให้เราเข้าไปใน Garden of Light ยกรูปปั้นแล้วใช้พลังเพื่อหยุดน้ำที่พุ่งขึ้นมา กระโดดข้ามฟากแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราสับคันโยกแล้วจะได้นาฬิกาทราย ถือนาฬิกาทรายผ่าน Paradiso แล้วเดินย้อนกลับมาที่สะพาน ใช้นาฬิกาทรายแล้วสะพานจะกลับมาสมบูรณ์ดังเดิม เดินไปตามทางเรื่อยๆจะผ่านบทนี้

       

      Chapter 4 The Cardinal Virture of Fortitude

       

      ฉากนี้เราจะต้องสู้กับ Fortitudo แบบเด็ดขาด ที่นี่จะมีลาวาอยู่เต็มไปหมด โจมตีหัวไปเรื่อยๆแล้วใช้นาฬิกาทรายเพื่อฟื้นฟูที่นี่ ทำลายทั้ง 2 หัวแล้วเราจะต้องสู้กับหัวที่ใหญ่ที่สุด จัดการมันได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 5 The Lost Holy Grounds

       

      เดินไปตามทางจนถึง Training Ground ที่นี่เราจะพบกับ Grace & Glory จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ดู Cut Scene แล้วจะพบกับ Fearless จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจเครื่องกลแล้ววิ่งขึ้นไปบนอานุเสาวรีย์ เมื่อกระโดดผ่านวงกลมไปแล้วเราจะบินข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบกับเหล่าแมลงบิน Harmony จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปจะพบสวิทซ์อยู่หน้าประตู กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดเหยียบสวิทซ์ประตูะจเปิด เข้าไปข้างในแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการ Ardor แล้วให้เราวิ่งไต่ผนังขึ้นไป

      วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับคันโยก สับคันโยกแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน สำรวจรูปปั้นที่แตกแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เรายกรูปปั้นแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้พลังแล้วทำลาย Golem Wall เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางรูปงูจนถึงข้างบน จัดการ Inspired แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เข้าไปใน Gates of Hell แล้วเตรียมตัวให้พร้อม กลับมาที่หอคอยแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วจะพบกับ Inspired อีกตน จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบ Jeanne เอาชนะเธอได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 6 The Gates of Paradise

       

      เดินหน้าแล้วลงบันไดไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเหยีบสวิทซ์ที่พื้นเพื่อเปิดประตู เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด ใช้พลังของรูปปั้นหยุดน้ำพุแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปแล้วจะพบหนามที่พื้น วิ่งผ่านหนามไปแล้วทำลายก้อนหินตรงสุดทาง สับคันโยกแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ที่พื้นเพื่อเปิดประตู เดินไปตามทางพร้อมทั้งจัดการศัตรูเพื่อเปิดทาง ตามเด็กไปเรื่อยๆจนกระทั่งตามทัน

      ดู Cut Scene แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ โดยเราจะมีหนูน้อย Cereza เดินตามมาด้วย เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เปิดประตูเหล็กแล้วเดินหน้าไป ด้านในเราจะพบ Beloved ไล่หลัง เดินหน้าเปิดประตูและเอาสิ่งของปาใส่ Beloved ไปเรื่อยๆ เมื่อหลุดออกมาได้ให้เราเดินหน้าต่อ ที่สวนเราจะพบกับ Paradiso: Glimpse of a Temple

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ศัตรูตนสุดท้ายคือ Beloved ยักษ์ เข้าทางด้านหลังแล้วกระโดดโจมตีคริสตัลของมัน จัดการ Beloved แล้ว Cereza จะถูกขโมยไป ให้เราวิ่งผ่านเลเซอร์ตาม Bayonetta ปลอมไปเรื่อยๆ เมื่อถึงแล้วให้เราจัดการ Bayonetta ปลอม เอาชนะแล้วจะพบร่างจริงของมัน Joy เอาชนะแล้วให้เราออกจาก Paradiso เดินหน้าต่อจบบทนี้ลง

       

      Chapter 7 The Cardinal Virtue of Temperance

       

      เปิดฉากมาก็พบกับ Temperantia หลบการโจมตีของมันแล้วโจมตีนิ้วของมันไปเรื่อยๆ พอเราสามารถกระโดดขึ้นไปบนแขนของมันได้แล้ว ให้เราวิ่้งไปตามแขนของมันเรื่อยๆ จนถึงคริสตัลที่เป็นจุดอ่อน กระหน่ำทำลายคริสตัลแล้วแขนของมันจะถูกทำลาย โจมตีนิ้วอีกข้างที่เหลือแล้วกระโดดขึ้นไปบนแขนของมัน (เมื่อมีโอกาส) ทำลายคริสตัลแล้วแขนข้างสุดท้ายของมันจะถูกทำลาย เราจะตกลงไปบนตัวของมัน ทำลายคริสตัลบนตัวให้หมดแล้วม่านพลังตรงส่วนศีรษะของมันจะหายไป ทำลายศีรษะของมันได้เราจะจัดการมันได้ในที่สุด

       

      Chapter 8 Route 666

       

      กระโดดจัดการศัตรูที่อยู่บนหลังคารถให้หมด พอลงจากรถแล้วให้เราจัดการพวก Joy ให้หมด ดู Cut Scene แล้วจะพบ Irenic เราจะขับรถมอเตอร์ไซค์ตามไป กระหน่ำยิงศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด (หรือมากที่สุด) พยายามเล็งทางให้ดีๆเน้อ เมื่อลงจากรถเราจะพบกับพวก Brave จัดการได้ทั้งหมดแล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 9 Paradiso - A Remembrance of Time

       

      เดินหน้าไปแล้วกระโดดเข้าไปในสวน จัดการศัตรูให้หมดแล้วนำกุญแจไปไขตรงรูปปั้นผู้หญิง จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปบนทางสีทองที่ปรากฏขึ้นมา เดินไปตามทางสีทองจนถึงลูกกลมขนาดใหญ่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วนำกุญแจไปไขรูปปั้นผู้หญิง (อยู่ตรงลูกกลมนี่แหละ) เดินไปตามทางสีเหลืองจนถึงสวนข้างบน เดินหน้าต่อเราจะถูกหินกลิ้งทับตรงทางลาด วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพ้นจากการถูกหินทับ

      ทำลาย Golem Wall แล้วนำกุญแจมาไขตรงกลางนาฬิกา หมุนไปเรื่อยๆจนกระทั่งทางสีทองมาบรรจบกัน เดินไปตามทางสีทองจนกระทั่งถึงสวนแห่งหนึ่ง ออกรวบรวมชิ้นส่วนของกุญแจให้ครบ 5 ชิ้น ต้องระวังการโจมตีของลูกบอลด้วย เมื่อรวบรวมครบแล้วให้เรานำกุญแจไปไขตรงรูปปั้นผู้หญิง กระโดดไปตามแท่นจนกระทั่งพบกับ Kinship มันจะโจมตีเราด้วย Homing Missile (ใช้ปืนยิงทำลายได้) วิธีที่ดีที่สุดให้เรากระโดดขึ้นไปบนเรือแล้วโจมตีมัน จัดการ Kinship แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      กระโดดผ่านรูเข้าไปแล้วบินไปจนถึงอีกฝั่ง เดินไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะถูก Golem โจมตีเป็นระยะๆ ให้เรากะจังหวะแล้วเดินผ่านไป กระโดดไปตามแท่นแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Golem มันจะสามารถเปลี่ยนร่างไปได้หลากหลาย หาโอกาสทำลายคริสตัลที่อยู่ตรงใจกลางให้ได้ จัดการมันได้แล้วให้เราวิ่งเข้าไปในอาคารจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 10 Paradiso - A Sea of Stars

       

      จัดการพวก Joy ให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ทำลาย Golem Wall ให้หมดแล้วนาฬิกาตรงกลางลานจะสามารถใช้ได้ (แน่นอนที่มีศัตรูคอยขัดขวาง) หมุนนาฬิกาจนกระทั่งทางเดินมาบรรจบด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดข้ามทางขาดแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Courage เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Temperance ต่อ หลบหมัดของมันแล้วโจมตีหน้าของมัน (ตอนหน้าของมันวางอยู่บนพื้นหรือจะใช้ปืนยิงก็ได้) เอาชนะแล้วให้เรากะจังหวะกระโดดเข้าไปในโบสถ์ จัดการศัตรูแล้วออกจากโบสถ์อีกทางหนึ่ง กะจังหวะกระโดดไปบนแท่นแล้วทำลายเจ้า Kinship ให้หมด กระโดดกลับมาที่แท่นแล้วกระโดดไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อลงถึงพื้นให้เราเดินไปตามทางจนพบกับรูปปั้น เราสามารถใช้ Witch Time ได้ไม่จำกัด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราใช้ Witch Time แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วกระโดดเข้าไปใน Portal

       

      Chapter 11 The Cardinal Virtue of Justice

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะพบกับ Iustitia โจมตีหัวเด็ก (ปลายลิ้น) แล้วเราจะสามารถวิ่งไปตามลิ้นได้ โจมตีโคนลิ้นแล้วลิ้นของมันจะขาด เราจะต้องตัดลิ้น 3 อันจึงจะสามารถจัดการ Iustitia ได้อย่างราบคาบ

       

      Chapter 12 The Broken Sky

       

      เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เมื่อออกไปข้างนอกแล้วเราจะพบกับ Jeanne ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับเธอ โจมตี Jeanne ไปสักพักเธอจะขับมอเตอร์ไซค์พุ่งเข้าชน ทำลายมอเตอร์ไซค์ได้แล้วให้เราเอาชนะ Jeanne ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าไปช่วย Cereza เมื่อได้ตัวเธอแล้วให้เราอุ้มเธอเดินย้อนกลับมา วาง Cereza แล้วจัดการศัตรูเพื่อเปิดทาง ทำอย่างนี้ไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถออกจากเครื่องบินได้

       

      Chapter 13 The Cardinal Virtue of Prudence

       

      เมื่อส่ง Cereza ให้กับ Luka แล้ว Zapientia จะปรากฏกายออกมา โจมตีหน้าตรงขาของมันให้หมด (มันจะดำน้ำหนี ให้เราหลบการโจมตีของมันให้ดีๆ) จากนั้นเราจะสามารถโจมตีหน้าจริงของมันได้ หลบการโจมตีแล้วเข้าไปทำลายหน้าจริงของมัน เมื่อมันเสียหายถึงระดับหนึ่ง Zapientia จะสร้างคลื่นยักษ์ เราจะต้องสู้กับมันในคลื่นยักษ์นี้ หลบการโจมตีของมันแล้วค่อยหาโอกาสเข้าไปทำลายหน้าของมัน จัดการ Zapientia ได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 14 Isla Del Sol

       

      ฉากนี้จะเริ่มต้นด้วยการขี่ Missile ของ Bayonetta ยิงทุกอย่างที่ขวางหน้า จะมีศัตรูขนาดยักษ์ขวางหน้าอยู่เป็นระยะๆ สุดท้ายเราจะพบกับ Temperance จัดการมันได้แล้วเราจะพบกับ Jeanne เอาชนะเธอได้แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 15 Tower of Truth

       

      ขึ้นบันไดแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับ Temperance ให้เราใช้ปืนกลยิงกระหน่ำใส่หน้าของมัน พอมันยกแขนจะต่อยให้เราออกจากปืนกล ใช้ปืนกลอีกกระบอกจัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ ออกไปที่ลิฟต์แล้ววิ่งไต่ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Justice จัดการแค่ลิ้นเดียวก็เรียบร้อย เดินหน้าต่อแล้วกลับเข้าไปในหอคอย เดินหน้าไปแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไต่ผนังขึ้นไปจนพบกับ Golem จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ วิ่งไต่ผนังขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Prudence ระดมโจมตีไปที่คริสตัลตรงหน้าของมันจนสามารถจัดการมันได้ วิ่งหนีการระเบิดแล้วเราจะเข้าไปในหอคอย ทำลายคริสตัลที่ยึดลูกบอลอยู่แล้วเดินไปตามทางสีทอง

       

      Chapter 16 Lumen Sage

       

      ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Father Balder เราจะต้องสู้กับมันทั้งหมด 3 รอบ หลบการโจมตีแล้วเข้าไปต่อยเตะธรรมดานี่แหละ สุดท้ายเราจะปิดฉากการต่อสู้ด้วย Lipstick Bullet

       

      Epilogue Requiem

       

      Bayonetta จะไม่อยู่แล้ว แต่ได้ Jeanne มาแทน ขี่มอเตอร์ไซค์ไปตาม Missile เรื่อยๆ เมื่อถึงรูปปั้นแล้วให้เราวิ่งไปตามทางต่อ พอถึงส่วนหัวของรูปปั้นให้เราดู Cut Scene เมื่อเสีย Jeanne ไปเราจะต้องสู้กับ Jubileus ทำลายขนปีก (ใบหน้า) ของมันไปเรื่อยๆจนกระทั่งเราเข้าถึงตัวมัน หลบการโจมตีแล้วหาโอกาสสวนมัน เมื่อเอาชนะ Jubileus ได้แล้วอย่าเพิ่งวางใจ ให้เราทำลายรูปปั้นก่อนมันตกถึงพื้น แค่นี่แหละ รอดูฉากจบของเกมนี้ได้เลย (รอเล่นภาคต่อได้เลยเน้อ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×