One Piece Unlimited Adventure (Wii) - One Piece Unlimited Adventure (Wii) นิยาย One Piece Unlimited Adventure (Wii) : Dek-D.com - Writer

    One Piece Unlimited Adventure (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    894

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    894

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 ก.ย. 55 / 16:24 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       One Piece Unlimited Adventure

       

      Walkthrough

       

      Plains to Adventure

       

      เกมจะเริ่มที่แคมป์ ซึ่งแคมป์นี้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเกมนี้เลย บันทึกเกมแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ พอพบกับประตูสีฟ้าเราจะพบกับสัตว์ปริศนา พอเปิดประตูให้เราเข้าไปใน The Fossil Beach ได้เลย

       

      The Fossil Beach

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปตามทาง ให้เราต่อยสิ่งต่างๆเพื่อเก็บของด้วย (พวกต้นไม้ต่างๆ) เดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในถ้ำ ด้านในเราจะพบกับ Nimi, Chopper และ Usopp จัดการศัตรูหมดแล้วทั้ง 3 คนจะร่วมเดินทาง เดินขึ้นเนินไปแล้วชกดอกไม้สีขาวจะพบ OP เราสามารถป้อนอาหารให้กับมันได้ (มันจะหิวเหมือน Luffy เลย) กดใช้มันแล้วจะสามารถออกจากถ้ำได้

      เดินไปทางขวาแล้วมุ่งหน้าไปตามทาง พอเก็บแผนที่แล้วให้เราเดินลงเนินไป ชกดอกไม้สีขาวแล้วจะพบ OP เอาของให้มันกินจะสามารถสร้างทางผ่านไปได้ (แนะนำมะพร้าวเน้อ) เดินหน้าไปเราจะต้องสู้กับ Smoker เอาชนะแล้วจะได้ Robin และ Franky ร่วมทาง

      เดินไปตามชายหาดแล้วจัดการศัตรูเพื่อเก็บชิ้นส่วนต่างๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับ Sanji และ Zoro จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้ทั้ง 2 คนกลับเข้ากลุ่ม เดินหน้าต่อแล้วฟันพวกต้นไม้จะได้ Lumber มา (พยายามทำ Pick Axe = Waste Iron x 5, Lumbers x 3 ให้ได้เน้อ) จากนั้นให้เรากลับไปพักผ่อนที่แคมป์ สร้าง Pick Axe แล้วกลับมาที่ The Fossil Beach

      ใช้ Pick Axe ทำลายก้อนหินที่มีเครื่องหมาย X จะพบเห็ดสีฟ้า มันจะสามารถกระเด้งเราขึ้นไปข้างบนได้ เดินไปตามทางจนถึงชายหาด ตรงซากสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ ใช้ Pick Axe แล้วจะพบ OP หา Mysterious Bone มาให้มันกิน (ได้จากการขุดตรงเครื่องหมาย X) เมื่อได้กินแล้วหางสัตว์ประหลาดจะพาดไปจนถึงเกาะเล็กๆ เดินไปที่นั่นเราจะพบกับ Mihawk เอาชนะแล้วให้เรากลับมาที่แคมป์ เดินหน้าต่อแล้วค้นหา OP ที่อยู่ในพงหญ้า ใช้มันแล้วหินจะแตกออก เดินหน้าต่อเราจะเข้าสู่ Mystery Jungle

       

      Mystery Jungle

       

      เดินหน้าไปแล้วพยายามหาชิ้นส่วนมาสร้าง Net = Spider Web x 1, Lumbers x 2 จากนั้นให้เราค้นหา OP เพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่อยู่ตามพงหญ้าเน้อ อ้อ อย่าลืมขุดดินเพื่อเก็บ Clay ด้วยนะ (OP = Large Leaf x 5, Heal Powder x 1 และ OP = Honeybee x 1, Antidote Powder x 2) เก็บของได้พอประมาณแล้วให้กลับไปที่แคมป์ก่อน สร้างสิ่งต่างๆขึ้นมา รวมทั้งให้ Sanji ปรุงอาหารด้วย พอเขาปรุงอาหารแล้ว HP และ SP ของคนที่ได้ทานจะเพิ่มขึ้น (พอสร้างเสร็จแล้วจะได้เอาของต่างๆไปให้ OP กินต่อไงละ)

      กลับมาที่ Mystery Jungle ใช้ Net จับพวกสัตว์ที่คลานไปคลานมา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะมีแผนที่ให้เก็บด้วย เก็บแล้วเดินหน้าต่อเราจะพบกับ Don Krieg เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บแผนที่สมบัติบนต้นไม้ จากนั้นให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ ค้นหาเห็ดสีฟ้าเพื่อใช้กระโดดขึ้นไปบนที่สูง เปิดกล่องแล้วจะได้ Magnetic Stones (ของสำคัญเน้อ) เก็บของที่อยู่บริเวณนี้ให้ได้มากๆ

      สำรวจที่นี่จนพบกับ OP = Honeybee x 1,  Antidote Powder x 2 Honeybee เราจะต้องสร้าง Net ขึ้นมาแล้วนำไปจับแมลงที่เกาะตามดอกไม้ต่างๆ สัตว์ที่อยู่ตามพื้นก็ใช้ Net จับได้เช่นกัน เมื่อหนามหายไปให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในเราจะพบกับ Kaku เอาชนะเขาแล้วเราจะกลับไปที่แคมป์

       

       Autumn Colored Ruins

       

      เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแคมป์จะพบก้อนหินที่ต้องใช้ Pick Axe ทำลาย เดินหน้าต่อเราจะเข้าไปในเขตโบราณสถาน พยายามจับ Greasy Frog ที่กระโดดไปกระโดดมาให้ได้ จากนั้นให้เราเดินไปตามทางลำน้ำ เมื่อพบกับเนินที่อยู่ทางขวามือให้เราเดินขึ้นเนินไป ทำลายก้อนหินแล้วเดินหน้าต่อ

      พอถึงโบราณสถานให้เราหาเสาที่สามารถทำลายได้ ใช้เสากระโดดขึ้นไปจนถึงกล่องด้านบน เก็บ  Ancient Medal ในกล่องแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้เห็ดที่อยู่กลางฉากขึ้นไปเก็บของด้านบน จากนั้นให้เราค้นหา OP = Special Oil x 1, Burning Tree x 4 (Special Oil ได้จากการนำ Greasy Frog ไปสกัดที่แคมป์ เพราะฉะนั้นจงกลับไปเสียแต่โดยดี)

      เดินลงไปที่ลานกว้างเราจะพบกับ Spandam มันจะมาพร้อมกับลูกน้องมากมาย เอาชนะมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรู พร้อมทั้งเก็บของที่อยู่ในบริเวณนี้ พอได้ยินเสียงของ OP เราจะต้องป้อนอาหารเพื่อพัฒนา OP ของเรา เมื่อใช้ OP แล้วเราจะสามารถเก็บ Crystal ได้ (อย่านำ Crystal ไปป้อนอาหาร OP เน้อ

      เดินหน้าต่อจนพบกับ Sunny ออกค้นหาที่นี่แล้วเก็บ Ancient Medal เหรียญสุดท้ายให้ได้ จากนั้นให้เราค้นหา OP = Juice For Ladies x 1, Ancient Medal x 3 เมื่อใช้ OP แล้วน้ำจะถูกเติมจนเต็มลาน เดินหน้าไปเราจะพบกับ Eneru อย่าคิดว่าสายฟ้าจะทำอะไร Luffy ไม่ได้เน้อ เพราะนี่คือเกมไม่ใช่การ์ตูน (แถม Eneru ต้องสู้ 2 รอบด้วย) เอาชนะแล้วเราจะกลับมาที่แคมป์

       

      Caves of Darkness

       

      ให้เราสร้าง Stove = Handy Rocks x 10, Lumbers x 3 และ Bridge = Lumbers x 10, Long Ivys x 8, Waste Iron x 8 สร้างทั้ง 2 อย่างได้แล้วให้เราข้ามสะพานไปอีกฝั่งหนึ่ง เดินเข้าไปในถ้ำแห่งความมืดได้ ออกสำรวจและจัดการศัตรูที่อยู่ที่นี่ (อย่าลืมจับแมลงด้วย) จากนั้นให้เราค้นหา OP = Lantern Firefly x 3, Handy Rocks x 10 ที่อยู่ในผนัง เมื่อทางเปิดให้เราเข้าไปด้านใน ที่นี่เราจะพบกับ Arlon เอาชนะมันได้แล้วให้เราเดินเข้าไปเก็บ Diamond Fragment ตรงเครื่องหมาย X ด้านใน

      จากนั้นให้เราออกค้นหา Diamond Fragment ให้ได้สัก 3 อันเพื่อทำการพัฒนา Pick Axe = Diamond Fragments x 4, Glue x 1 ซึ่งเพชรจะได้จากหุ่นยนต์ที่แปลงเป็นหินได้ แต่ว่าได้ยากพอดู เมื่อเราพัฒนา Pick Axe แล้วเราจะสามารถทำลายก้อนหินสีม่วงได้

      สำรวจถ้ำแห่งนี้ต่อแล้วทำลายก้อนหินสีม่วง เราจะพบกับทางไปที่ Silver Mountain ด้วย ให้เราขุดดินเพื่อหา Ice Shard (ขุดตรงเครื่องหมาย X เน้อ) สำรวจภายในถ้ำต่อจนพบกับลาวา ที่นี่จะมี OP = Ice Shards x 3, Fountain Berry x 1, Burnt Dregs x 30 ใช้ OP แล้วลาวาจะเหือดแห้ง ทำลายผนังแล้วเราจะพบกับ The Crocodile เอาชนะเราจะกลับไปที่แคมป์

      กลับไปที่ Jungle Zone แล้วมองหาปุยนุ่น ค้นหา OP แล้วทำลายหญ้าระหว่างปุยนุ่น เมื่อใช้ OP แล้วเราจะพบกับทางใหม่ เดินหน้าไปจะพบอนุเสาวรีย์ สำรวจแล้วเราจะสามารถ Upgrade ให้ Net (Steel Stones x 5, Steel Stones) ได้ Upgrade เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่

       

      Silver Mountains

       

      สำรวจดินแดนหิมะแห่งให้ทั่วๆ พยายามจับพวกแมลงและสัตว์เลื้อยคลานให้ได้ พอขึ้นไปบนยอดแล้วให้เราค้นหาแผนที่ให้พบ จากนั้นให้เราหาทางลงไปหา OP ข้างล่าง ใช้ OP แล้วนำแข็งก้อนใหญ่จะหายไป ใช้ Pick Axe ทำลายก้อนน้ำแข็งเดินหน้าหน่าต่อ เดินหน้าต่อจนพบกับ OP ใช้มันแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อพบกับ OP = Super Bombs x 10, Instant Freeze Balls x 10 แล้วเราจะพบกับ Ace หมัดอัคคี เอาชนะ Ace ได้แล้วให้เรากลับไปที่แคมป์ก่อน

      ออกค้นหาของมาผสมเพื่อเปิด OP =  Volcanic Rock x 1, Super Napalm x 10, Mix Drink x 1 ซึ่งทำให้เราต้องกระเวนหาไปทั่วแผนที่แน่ๆ พอทางเปิดเราจะถูกพวกหุ่นยนต์จู่โจม จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน ภายในถ้ำเราจะพบกับ Shanks เอาชนะเขาได้แล้วเราจะกลับมาที่แคมป์ ออกค้นหาเสาทั้ง 3 ต้นให้พบ อยู่ทางขวานอกถ้ำ อยู่ทางขวาของ Sunny ก่อนถึง Ruins Zone จะพบ OP พอกดใช้แล้วให้เราทำลายหินก้อนใหญ่จะพบเสาต้นสุดท้าย เมื่อเราทำให้เสาทั้ง 3 หดลงได้แล้วให้เรากลับมาที่แคมป์ เราจะสามารถกระโดดขึ้นไปด้านบนได้แล้ว

       

      Land to Heaven

       

      เดินทางไปทางขวาแล้วทำลายก้อนหิน เราจะสามารถใช้เห็ดกระโดดขึ้นไปด้านบนได้ กระโดดลงรู 2 ครั้งแล้วเราจะพบกับฉากที่มี OP ใช้มันแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเปิดกล่องสมบัติที่อยู่แถวๆนี้ได้ กระโดดลงรูอีกครั้งแล้วออกค้นหาหินสีม่วง ทำลายมันแล้วเข้าไปเก็บแผนที่ที่อยู่สุดทาง

      จากนั้นให้เรากระโดดลงรู 4 ครั้งเราจะพบกับ OP = Magnetic Stone x 1, Glue x 2, Mysterious Plant Fruit x 5 พอกดใช้แล้วเดินหน้าต่อจะพบกับ Lucci เอาชนะได้แล้วให้เรากระโดดลงรูไป เดินหน้าแล้วจะพบ OP กดใช้มันแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจอนุเสาวรีย์แปลกๆแล้วให้เรากระโดดลงรูไป

      เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงรูจนพบกับ OP = Diamond Fragments x 1, Steel Stone x 1, Meteor Fragments x 5 กดใช้แล้วให้เรากระโดดลงรูไปเรื่อยๆ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบกับ Aokiji เอาชนะได้แล้วเราจะกลับมาที่ฐาน

       

      Beginning and End

       

      เข้าไปใน Caves of Darkness แล้วเดินไปตามทางจะถึงฉากสุดท้าย ที่นี่จะมีหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้ มันจะมี 2 ร่าง จัดการมันได้แล้วจะจบเกมนี้ แต่ยังมีศัตรูให้เราสู้อีกหลายคน เราอาจจะลองเล่นเกมนี้แล้วทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ครบ หรือเปลี่ยนไปเล่นเกมอื่นเลย (ก็เล่นจบแล้วนี่)

       

      โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×