Obscure (PS2) - Obscure (PS2) นิยาย Obscure (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Obscure (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    608

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    608

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ก.ย. 55 / 08:36 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Obscure

       

      Walkthrough

       

      ซ้อมบาสเก็ตบอลเสร็จให้เราเข้าไปในห้องเก็บของ (อยู่ด้านหลัง) เดินเข้าใกล้จะได้ยินเสียงโทรศัพท์ เข้าไปในห้องแล้วรับโทรศัพท์ คุยเสร็จแล้วให้เราออกจากห้องเก็บของ ออกจากสนามบาสแล้วเข้าประตูที่เพิ่งปิด เดินไปตามทางจนกระทั่งเข้าไปในห้องเก็บของ สำรวจตรงถังจะได้ Tape สำรวจอีกครั้งจะได้ Flashlight เมื่อตรวจสอบที่นี่จะได้ยินเสียงอะไรสักอย่างอยู่ข้างล่าง

      เราจะหยิบปืนขึ้นมาแล้วเกมจะสอนการผสมของ ซึ่งมันค่อนข้างเข้าใจยาก แต่ก็ลองทำดูน่าจะมีความชินเพิ่มขึ้นทุกขณะที่เล่น (หรือไม่ก็เลิกไปเลย) เกมจะบอกให้เราเอาปืนกับไฟฉายมารวมกัน (ใช้เทปกาวพันเอา) พร้อมแล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับเงาอะไรสักอย่างปิดทางอยู่ ให้เราเล็งไฟฉายไปเงานั้นแล้วมันจะหายไป เดินหน้าต่อจนถึงห้องขัง ด้านในเราจะพบกับ Dan พาเขาออกจากห้องขังแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับสัตว์ประหลาด แนะนำให้หนีก่อน รีบผลักสิ่งกีดขวางออกแล้วกลับไปรับ Dan (ถ้ามันไม่ตามมา) ออกจากห้องนี้พร้อมแล้วรีบใส่เกียร์หมาโกยจนถึงบันได แม้ Kenny จะปีนขึ้นมาแล้ว แต่มีมือลึกลับมาปิดประตูไว้ ปล่อยให้ Kenny ผจญอยู่กับอะไรสักอย่างที่ไม่ใกล้เคียงกับสิ่งใดในโลกที่เขาเคยพบเจอมาก่อน

       

      เพื่อน 3 คนของ Kenny วางแผนสืบว่าเกิดอะไรขึ้น เก็บ Baseball Bat บนโต๊ะแล้วลองทุบตู้ขายน้ำดู เก็บ Disc บนโต๊ะทางซ้าย (ใช้มันเพื่อบันทึกเกม) ฟาดประตูห้องเก็บของเราจะสามารถเข้าไปข้างในได้ เก็บ Reel of Wire ด้านในแล้วออกจากห้อง ให้เราเลือกที่ Wire แล้วใช้มันไขประตู (รอจนแถบสีส้มหายไป)

      เดินหน้าไปแล้วสำรวจแผนที่อยู่ตรงผนังทางขวา เดินหน้าต่อจนถึงห้องน้ำ เข้าห้องน้ำขายแล้วเก็บ Energy Drink ด้านใน เข้าประตูตรงข้ามแล้วเก็บ Sticky Tape ที่ว่างบนโต๊ะ เข้าไปสำรวจห้องน้ำหญิงแล้วออกมาข้างนอก

      ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วสำรวจห้องต่างๆดู ห้องเกือบทั้งหมดจะล็อค มีอยู่ห้องหนึ่งที่เราสามารถเอาไม้เบสบอลทุบแล้วจะสามารถเข้าไปข้างในได้ เข้าไปข้างในแล้วให้เราอ่านหนังสือบนโต๊ะอาจารย์ เสร็จแล้วให้เราผลักตู้ไปทางซ้ายจะพบ Screwdriver เมื่อได้มาแล้วให้เรากลับไปที่ห้องน้ำหญิง

      ให้เราเลือกมาที่ Screwdriver แล้วทำการเปิดช่องลม ทำสำเร็จเราจะมาอยู่ที่ห้องน้ำอาจารย์ ออกจากห้องน้ำแล้วอ่าน Teacher's Magazine เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Rusty Key ที่วางบนโต๊ะ สำรวจที่นี่ทั่วแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน สำรวจภายในห้องให้ทั่วๆแล้วเก็บ Key to Teacher's Room ที่ผนัง เข้าประตูใกล้ๆกุญแจแล้วสำรวจให้ทั่วๆ

      จากนั้นให้เรากลับลงมาชั้นล่าง ออกจากห้องด้วยประตูใกล้ๆกับตู้เย็น ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูไป ภายในห้องเราจะถูกหมาปิศาจจู่โจม แต่ Walden มาช่วยไว้ได้ทัน สำรวจทางขวาของศพจะได้ Metal Bar มา (เป็นอาวุธ) ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกไปข้างนอก

       

      เก็บ Disc แล้วให้เราเปิดแผนที่ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Classrooms ชั้น 1 เปิดประตูเข้าไปเราจะพบกับน้องหมา จัดการมันแล้วเก็บ Aluminum Bat สวมใส่แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปอีกห้อง ด้านในเราจะพบกับ Stan สำรวจห้องนี้ให้ทั่วแล้วไขกุญแจเปิดตู้ อ่านเอกสารด้านในแล้วออกจากห้อง

      เดินหน้าไปเราจะพบกับแผนที่อยู่ตรงประตูบานที่ 2 ให้เราเข้าประตูบานที่ 3 จากทางซ้าย เก็บของด้านในให้หมดแล้วผสมปืนกับไฟฉาย (ใช้เทปมัด) ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเปิดประตูบานต่อไป (ห้องน้ำชาย) เก็บ First Aid Kit ทางขวาแล้วออกจากห้อง เข้าประตูคู่ทางซ้ายมือแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ลองสำรวจประตูดูจะพบว่าไม่สามารถเปิดได้ เก็บ Sticky Tape แล้วลงมาชั้นล่าง จากนั้นให้เรากลับมาที่ Classroom Hallway

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับศัตรู ยิงสิครับ คว่ำมันลงได้ให้เราเข้าไปในทางที่เปิด เก็บของให้หมดห้องแล้วออกมาข้างนอก เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องถัดไป ภายในห้องจะมีศัตรูอยู่ ทุบหน้าต่างเพื่อให้แสงรอดเข้ามา จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมด ใช้ Paper Cup กับ Acid ที่อยู่ในห้อง จากนั้นให้เรารีบออกจากห้องแล้วรีบวิ่งไปเข้าประตูคู่ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วใช้ Acid ที่ถือมาทำลายล็อค

      เข้าไปด้านในแล้วเดินลงไปด้านล่าง สำรวจทางฝั่งซ้ายแล้วเข้าไปเก็บของในห้องที่สามารถเข้าได้ ภายในห้องพักครูเราจะพบศัตรูที่มีรูปร่างคล้ายคน จัดการมันแล้วสำรวจกระเป๋าที่วางอยู่กลางห้อง เราจะได้เข็มของเข็มทิศมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากห้อง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในห้องที่เขียน Headmaster (ทุบกระจกเน้อ)

      บันทึกเกม (ถ้ายังไม่เคยทำ) แล้วเก็บของในห้อง สำรวจเครื่องตอบรับแล้วเข้าไปในห้องด้านใน สำรวจให้ทั่วแล้วออกจากห้องนี้ทางเดิม เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด จัดการศัตรูด้านในแล้วทุบกระจกตรงหน้าต่าง เราจะพบกับแผนที่ มันจะเขียนว่า Long 330 La 20 ออกจากห้องนี้แล้วกลับเข้าไปในห้อง Headmaster เข้าไปในห้องด้านในแล้วเอาเข็มของเข็มทิศไปใช้กับแผนที่ หมุนทางซ้ายไปที่ Long 330 หมุนทางขวาไปที่ La 20 แล้วตู้เซฟจะเปิด เก็บ Library Key และสำรวจเซฟนี้แล้วกลับมาที่ Gathering Point (เปิดแผนที่เอาเน้อ)

      เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Library (ประตูจะมีตัวอักษร C ตัวใหญ่อยู่ใกล้ประตู) เข้าไปด้านในแล้วเดินหาผู้ชายที่นั่งอยู่ เราจะเห็นเลยว่าเขาถูกพลังอะไรบางอย่างเข้าสิง ให้เราจัดการเขาได้เลย จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องน้ำแล้วเปิดช่องลมเพื่อเก็บกระสุน เข้าไปสำรวจในห้องต่างๆเพื่อเก็บของ เข้าไปในห้องที่มีโปรเจกเตอร์จะได้ตัวเลข 24 32 มา นำเปิดตู้เซฟในห้องหนึ่งจะพบบันทึกและ Library Key

      เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Library (ประตูจะมีตัวอักษร C ตัวใหญ่อยู่ใกล้ประตู) เข้าไปด้านในแล้วเดินหาผู้ชายที่นั่งอยู่ เราจะเห็นเลยว่าเขาถูกพลังอะไรบางอย่างเข้าสิง ให้เราจัดการเขาได้เลย จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องน้ำแล้วเปิดช่องลมเพื่อเก็บกระสุน เข้าไปสำรวจในห้องต่างๆเพื่อเก็บของ เข้าไปในห้องที่มีโปรเจกเตอร์จะได้ตัวเลข 24 32 มา นำเปิดตู้เซฟในห้องหนึ่งจะพบบันทึกและ Library Key ที่ห้องเรียนห้องหนึ่งจะมืดมาก ให้เราทุบกระจกให้หมดแล้วเปิดตู้เราจะได้ Level 2 Flashlight สำรวจให้ทั่วๆทุกซอกทุกมุมแล้ว ที่ห้องสมุดเราจะพบกับ Mr. Friedman ด้วย คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่จุดรวมพล

      เปิดแผนที่จะพบว่าเป้าหมายของเราอยู่ที่ Janitor's Room ภายในห้องจะมีปืน Shotgun และกระสุนให้เก็บ รวมทั้งมีไฟฉายตกอยู่ตรงซากศพด้วย เข้าไปในห้องด้านในแล้วสำรวจจอมอนิเตอร์จะพบนางพยาบาลติดอยู่ นำเทปที่วางไว้ใส่เข้าไปในเครื่องเล่นจะพบ Kenny ให้เราเดินทางไปที่ Cafeteria

      ออกจากห้องสมุดแล้วเข้าประตูที่มีตัวอักษร D ด้านในเราจะพบศัตรูใหม่ เก็บของให้หมดห้องแล้วเข้าไปในห้องครัว เก็บของในห้องครัวแล้วกลับมายังห้องโถง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเก็บของให้หมด สำรวจ Fuse Box จะพบว่าเราต้องการ Fuse ออกจากห้องนี้ด้วยประตูคู่ ห้องครัวบนชั้น 2 จะมี Disc ให้เก็บ ออกจากห้องนี้ทางทิศเหนือ จัดการศัตรูตัวใหญ่ด้านในแล้วค้นหาตู้เล็กๆ เปิดมันแล้วจะพบ Fuse ลงไปชั้น 1 แล้วนำ Fuse ไปใส่ใน Fuse Box แล้วให้เราหมุนข้อต่อตามนี้

       

      1=Right                    2=Right                     3=Left

       

       

      4=Left                                                 5=Right

       

       

      6=Left                      7=Left                     8=Right

       

      เมื่อไฟติดให้เราเดินไปคุยกับนางพยาบาล (ห้องด้านในของห้องที่เราได้ Fuse มา) ออกจากห้องนี้ด้วยประตูคู่ด้านบน ลงบันไดไปด้านล่างแล้วเข้าไปใน Administration Building ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วเข้าไปในห้อง Filing Room หมุนวาล์วทางซ้ายและตรงกลางไปทางซ้าย หมุนวาล์วทางขวาไปทางขวาจะพบประตู เข้าไปเก็บของด้านในแล้วกลับออกมา (ส่วนวาล์วเอาได้ที่ห้อง Infirmary เน้อ)

      เราจะพบกับ Mr. Walden เขาจะมอบกุญแจเข้าไปใน Amphitheatre ให้แก่เรา กลับไปยังจุดรวมพลแล้วเปิดแผนที่ เข้าไปใน Amphitheatre ที่ลานจอดรถให้เราเปิดประตูด้านหลังรถตู้จะได้ First Aid Kit เก็บแล้วให้เราเข้าไปใน Amphitheatre

      สำรวจตรงส่วนต้อนรับแขกให้ทั่วแล้วเข้าประตูคู่ ที่โรงละครจะมีของให้เก็บมากพอควร อย่าง Wooden Plank ตรงเวที เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาส่วนต้อนรับแขก ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจัดการศัตรู เดินหน้าเข้าไปในห้องโปรเจกเตอร์ เก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่โรงละคร เข้าประตูทางด้านหลังของเวที เก็บของให้หมดแล้วเข้าประตูทางซ้าย เก็บของให้หมดแล้วกดสวิทซ์เรียกลิฟต์

      บันทึกเกมแล้วใช้ Wooden Plank ที่ประตู เข้าไปในลิฟต์แล้วกดปุ่มขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับศัตรูขนาดใหญ่ Feo ยิงมันแล้วใข้ไฟฉายส่องไฟใส่หนอน จัดการมันได้แล้วให้เราเก็บของในห้องนี้ ข้างๆลิฟต์จะมีสวิทซ์อยู่ให้เรากดสวิทซ์แล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง สำรวจที่ลิฟต์แล้วเราจะปีนลงไปข้างล่าง

       

      เก็บของในห้องแล้วออกจากห้องนี้ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงห้องขังให้เราผลักกรงไปข้างหน้า เก็บ Pump-Action Shotgun แล้วเข้าไปในห้องทางขวา (ต้องผลักกรงออกไปก่อน) บันทึกเกมแล้วให้เราเก็บ Level ที่วางบนโต๊ะ ผีดิบขนาดใหญ่จะพังกรงออกมาเล่นงานเรา จัดการมันให้ได้แล้วเข้าไปเก็บของด้านในห้องขัง (อย่าลืมฉายไฟเน้อ)

      ออกจากห้องนี้ทางเดิมจะพบกับผีดิบยักษ์อีก 2 ตน ถ้าใช้ระเบิดแสงที่ได้มาก็ง่ายเลย จัดการมันแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องแล้วจัดการผีดิบยักษ์อีกตน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บของในห้อง จากนั้นให้เราสำรวจห้องนี้ ผนังทางขวาเราสามารถใช้ Level ที่เก็บมาได้ พอทางลับเปิดให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง เปิดประตูด้านล่างแล้วจะพบห้องขังของ Kenny เรื่องดูเหมือนจะดี แต่เราถูกทำให้สลบแล้วจับขังรวมกับ Kenny

       

      เก็บของในห้องขังแล้วเปลี่ยนไปเป็น Kenny เขาจะใช้ไม้แหย่ไปที่สวิทซ์เพื่อเปิดประตูให้กับทุกคนได้ ออกจากห้องขังแล้วเก็บของของพวกเราในกล่องด้านล่าง สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วออกจากห้องนี้ เดินลงไปด้านล่างจะพบผีดิบยักษ์อีก จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางให้เรายกตัวเพื่อนขึ้นไปหาบันได ใช้ Bar with a Hook จะสามารถดึงบันไดลงมาข้างล่างได้ ให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      เราจะออกมาข้างนอกได้อีกครั้ง เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับประตู เปิดประตูด้วย Pliers แล้วเราจะกลับมาสถานที่รวมพล เปิดแผนที่แล้วจะมีจุดหมายที่นางพยาบาล เดินทางไปหาจะพบว่าเธอถูกทำร้าย เธอจะตายโดยที่เราไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้

      กลับมาที่จุดรวมพลแล้วเปิดแผนที่ เราจะพบกับเครื่องหมายคำถามในแผนที่ เดินทางไปที่ Dormitory แล้วใช้ Pliers เปิดประตูเข้าไป สำรวจที่ชั้น 1 ให้ทั่ว เข้าไปเก็บของที่อยู่ในห้องต่างๆ จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 2 ระหว่างบันไดจะมีรูปปั้นให้เก็บด้วย เดินไปตามทางแล้วเข้าไปสำรวจในห้องต่างๆ ห้องด้านในเราจะพบคนนั่งอยู่ในห้อง แต่เราช่วยอะไรไม่ได้

      ห้องด้านในก็จะพบอีกคนหนึ่งเช่นกัน ให้เราผลักตู้ล้มจะพบทางไปต่อ สำรวจด้านในจะพบตู้เซฟ ให้เรายกมันแล้วออกไปที่ทางเดิม เข้าไปในห้องตรงใกล้ๆจะพบกับรูที่ผนัง เราสามารถทิ้งตู้เซฟลงไปในรูได้ ลงบันไดไปด้านล่างแล้วเดินหน้าหาตู้เซฟที่เราทิ้งลงมา เก็บแผนที่และกุญแจที่อยู่ในตู้เซฟได้เลย (แต่มี Feo เฝ้าอยู่เน้อ)

      กลับมาที่จุดรวมพลแล้วเข้าไปใน Library เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับโต๊ะของ Friedman ด้านในเราจะพบกับรูปปั้น และมีไฟฉายที่มีคุณภาพดีที่สุดด้วย เก็บแผนที่แล้วให้เราออกจากห้องนี้ ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วเก็บรูปปั้นที่อยู่สุดทาง จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด

      เข้าไปในห้องเรียนแล้วเก็บของให้หมด ผลักตู้ไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้อง จากนั้นให้เราสำรวจชั้นนี้ให้ทั่วๆ เก็บของหมดทุกห้องแล้วให้เราออกมาที่ระเบียง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปในลานจอดรถ เข้าไปใน Amphitheatre แล้วเข้าไปในห้องที่มีเครื่องฉาย ใช้ฟิล์มที่ได้แล้วดูสิ่งที่เกิดขึ้น

      กลับมาที่จุดรวมพลแล้วเปิดแผนที่ดู เราจะพบกับเครื่องหมายอยู่ทางซ้ายบน เดินไปตามทางจะพบกับประตูที่ต้องใส่รหัส ใส่รหัส 0582 แล้วกดปุ่มสีเขียว เดินไปตามทางจนพบกับ Rifle อยู่บนหลังคา เอาไม้ฟาดผนังแล้วRifle จะตกลงมา เดินไปตามทางจนข้ามสะพาน เดินไปทางขวาเพื่อเก็บของก่อนแล้วค่อยเดินไปทางซ้าย พอสุดทางให้เราเอาไม้ฟาดผนังจะสามารถผ่านไปได้ เดินค้นหารูปปั้นที่อยู่ตรงศาลา เก็บแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจุดที่ Kenny เคยมาคนเดียว เก็บของให้หมดแล้วสับคันโยก เตรียมใจไว้แล้วปีนบันไดลงไปข้างล่างได้เลย

       

      เดินไปตามทางจนถึงจุดที่ Kenny เคยช่วยผู้ชายไว้ จัดการศัตรูด้านในแล้วออกจากห้อง ให้เราเข้าประตูทางซ้าย เราจะพบกับ Boiler Room เก็บของให้หมดห้องแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ผลักตู้ทางซ้ายออกจะพบห้องลับ ด้านในจะมี Laser ให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ Boiler Room คราวนี้ให้เราเข้าประตูใกล้ๆกับพวกพืช

      จัดการศัตรูด้านในแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราลงบันไดที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของห้อง เดินไปตามทางจนพบกับ Feo จัดการมันแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เก็บของแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาสุด เราจะกลับมาที่ห้องขัง เก็บของด้านในให้หมดแล้วกลับมายังห้องที่เราสู้กับ Feo วางรูปปั้นทั้ง 4 ไว้ตรงแท่น ใช้ Level กับสวิทซ์ด้านบนแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นมาข้างบน เดินย้อนกลับมาทุกคนจะมารวมตัวกัน

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วบันทึกเกม เข้าไปในห้องทางขวาเราจะพบกับ Leonard ให้เรายิงไปที่หนวดของมันจนกระทั่งเพดานถล่ม ทำให้แสงส่องลงมาเป็นวง เราจะต้องเปลี่ยนจุดยิงจนกระทั่งเพดานถล่มลงมาทับ Leonard พอขึ้นมาด้านบน Leonard จะตามมาอีก ให้เรายิงกระหน่ำโดยไม่ต้องสนใจอะไร ยิงไปเรื่อยๆเราจะจบเกมนี้่ได้ในท้ายที่สุด

       

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×