BRAVE (XBOX 360) - BRAVE (XBOX 360) นิยาย BRAVE (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    BRAVE (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    492

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    492

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ส.ค. 55 / 10:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       BRAVE

       

      Walkthrough

       

      Chapter 1 The Adventure Begins

       

      ตามแม่ไปเรื่อยๆแล้วเรียนรู้การเคลื่อนไหว รวมทั้งการกระโดดด้วย พอถึงสะพาน Merida จะตกลงไปข้างล่าง เปิดกล่องแล้วจะได้ Training Sword ฟันสิ่งของต่างๆเพื่อเก็บเหรียญแล้วเดินหน้าไป ทำลายแผ่นไม้แล้วจะออกไปข้างนอกได้ เหยียบสวิทซ์ทั้ง 3 แล้วกล่องจะปรากฏ เปิดกล่องแล้วจะได้ Training Bow มาใช้

      ยิงธนูไปที่เป้าทั้ง 2 แล้วประตูจะเปิด เดินหน้าต่อแล้วจะต้องยิงเป้าเพื่อเปิดประตูอีก เดินหน้าแล้วเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดเป้า  ยิงธนูไปที่เป้าแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าต่อเราจะพบกับแม่แล้ว เรียนรู้เรื่องการ Double Jump และ Wall Jump เพื่อขึ้นไปข้างบน

      ตามพวก Wisp แล้วเข้าไปในบ้านแม่มด เราจะต้องออกค้นหาตัวยามาแก้คำสาปให้แม่ แม่มดจะให้ Earth Charm กับเรา เดินขึ้นบันไดแล้วจัดการศัตรูให้หมด เมื่อจัดการหมดทางสายแรกจะเปิดออก ให้เราเดินทางไปที่ Forest Grove ได้เลย

       

      Chapter 2 Forest Grove

       

      เดินหน้าแล้วยิงหรือฟันสวิทซ์สีเขียว แผ่นดินจะลอยขึ้นไปเป็นทางให้เรา เดินหน้าต่อแล้วทำลายสวิทซ์สีเขียวเพื่อสร้างทางอีก เดินไปตามทางเราจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วจะพบ Merchant (อยู่ในรูปของหิน) สำรวจแล้วเราจะสามารถเข้าไปพัฒนา Merida ได้

      เดินหน้าต่อเราจะเปลี่ยนมาบังคับลูกหมี 3 ตัว ให้ตัวหนึ่งเหยียบสวิทซ์ตรงกลางไว้ อีกตัวหนึ่งเหยียบสวิทซ์ทางซ้าย ให้ตัวล่างเดินมาอยู่ตรงกลาง เปลี่ยนเป็นตัวที่เหยียบสวิทซ์ทางซ้าย ให้เขามาเหยียบสวิทซ์ทางขวา เปลี่ยนเป็นตัวล่างแล้วเดินไปสับคันโยกได้เลย

      เดินหน้าแล้วทำลายสวิทซ์สีเขียวเพื่อสร้างทาง เหยียบสวิทซ์ 3 อันแล้วทางลับจะเปิด เข้าไปเก็บ Key แล้วนำมาเปิดประตู เดินไปตามทางเราจะพบกับแม่ที่บาดเจ็บ เก็บเหรียญแถวๆนี้ให้หมดแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบน

      ระวังตกลงไปในน้ำ ศัตรูตัวใหม่ที่อยู่ที่นี่จะระเบิดเมื่ออยู่ใกล้เรา แนะนำให้ยิงธนูใส่มันก่อนเลย กระโดดไปตามทางเรื่อยๆ พอโหนเชือกข้ามฝั่งมาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน เก็บของในกล่องแล้วให้เราโหนเชือกข้ามฝั่งไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บผลไม้ เข้าประตูแล้วเราจะกลับไปหาแม่

      เมื่อแม่ได้ผลไม้แล้วศัตรูจะบุกมาพอดี เราจะได้เล่นเป็นแม่ไล่ทุบศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วจะเปลี่ยนกลับมาเป็น Merida ต่อ เดินหน้าข้ามสะพานแล้วเหยีบบสวิทซ์ ยิงไปที่สวิทซ์ที่เผยออกมาแล้วประตูจะเปิด เข้าไปในปราสาทแล้วเดินไปตามทาง เหยียบสวิทซ์ทั้ง 3 แล้วประตูจะเปิด (เก็บเหรียญทางซ้ายก่อน) เดินไปตามทางเราจะพบกับศัตรูอยู่ในห้อง จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าต่อมี Fire Charm ให้เก็บ
      เปลี่ยนเป็นพลังไฟแล้วยิงธนูไปที่สวิทซ์สีส้มเพื่อเปิดทาง เดินไปตามทางเราจะพบกับหิน
      Merchant แต่ต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อน ใช้พลังของไฟจะสามารถเอาชนะได้ง่ายมาก จัดการหมดแล้วให้เรา Upgrade หรือเดินหน้าต่อเลย กระโดดข้ามไปตามหินแล้วเดินหน้าต่อ เราจะเปลี่ยนไปเป็นลูกหมี 3 ตัวแล้ว

      ให้หมีตัวแรกไปดึงสวิทซ์ทางซ้าย หมีตัวที่ 2 ไปยืนตรงสะพาน หมีตัวที่ 3 ไปดึงสวิทซ์ทางขวาเพื่อส่งหมีตัวที่ 2 ขึ้นไปข้างบน เปลี่ยนเป็นหมีตัวที่ 1 แล้วดึงสวิทซ์เพื่อเชื่อมทาง หมีตัวที่ 2 จะสามารถสับคันโยกเปิดประตูได้

      เปลี่ยนกลับมาเป็น Merida แล้วให้เราเดินไปตามทาง เมื่อออกจากปราสาทให้เราเดินไปตามทาง กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบกับจุดที่ต้องกระโดดชิ่งผนัง เหยียบสวิทซ์ให้หมดทางลับจะเปิดให้เราไปเก็บของ เดินหน้าต่อแล้วโหนเชือกข้ามฝั่ง กระโดดชิ่งผนังขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดไปทางซ้าย เปิดกล่องแล้วจะได้ Claymore

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วจะพบหิน Merchant เข้าไป Upgrade แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ตอนนี้ประตูสู่ Coastal Cliffs จะเปิดแล้ว ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย

       

      Chapter 3 Coastal Cliffs

       

      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปตามหน้าผา จัดการ Rock Troll แล้วจะสามารถใช้งาน Merchant ได้ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปตามโขดหิน ลงไปข้างล่างจะพบ Rock Troll และฝูงนก จัดการศัตรูหมดแล้วเหยียบสวิทซ์ รอให้หินตกลงมาสุดแล้ววิ่งเข้าประตูไป

      เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Rock Troll อีกตนหนึ่ง รวมทั้งหมูป่าหินด้วย (ไม่ได้มาตัวเดียวเน้อ) จัดการหมดแล้วให้เราข้ามสะพานไป สำรวจหินด้านในจะได้ Wind Charm ออกจากห้องแล้วทำลายสัญลักษณ์สีขาวด้วยพลังลม เราจะสร้างแท่นเพื่อกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วใช้พลังไฟเปิดทาง เดินหน้าแล้วเราจะมาอยู่ตรงจุดใกล้ๆกับ Merchant

      เดินไปทางขวาแล้วใช้พลังลมเพื่อกระโดดขึ้นไปเก็บของด้านบน เดินหน้าต่อจะถึง Merchant แล้ว กระโดดไปตามโขดหินแล้วเดินไปทางขวา กระโดดลงไปข้างล่างเราจะพบศัตรูใหม่ ระวังไว้ด้วยเพราะมันจะระเบิดตัวเองได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับสัญลักษณ์สีขาวอยู่ทางขวา ยิงทำลายมันแล้วกระโดดข้ามไป ตรงจุดนี้จะทำให้เราเก็บ Short Bow ได้

      กระโดดขึ้นไปบนแท่นสีเขียวแล้วจะกระโดดกลับมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะใช้ Merchant ได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Rock Troll ปาหินใส่ ยิงทำลายสัญลักษณ์สีขาวให้หมดแล้วกระโดดข้ามไป จัดการ Rock Troll แล้วยิงไปที่สวิทซ์ตรงหน้าผา เก็บของแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะเปลี่ยนมาเป็นลูกหมี 3 ตัว เปลี่ยนไปเป็นตัวทางซ้ายแล้วดึงสวิทซ์ลงมา เปลี่ยนไปเป็นตัวกลางแล้วขึ้นไปยืนบนแท่น เปลี่ยนไปเป็นตัวซ้ายแล้วปล่อยสวิทซ์ จากนั้นให้เราบังคับมันไปเหยียบสวิทซ์ด้านล่าง เปลี่ยนไปเป็นตัวบนแล้วเหยียบสวิทซ์ทางขวา เปลี่ยนไปเป็นตัวกลางแล้วเดินไปสับคันโยกทางขวา เปลี่ยนไปเป็นตัวบนแล้วเดินไปสับคันโยกทางขวาจะเปลี่ยนไปเป็น Merida

      กระโดดไปทางซ้ายแล้วเก็บของในกล่อง กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกับพวกระเบิดมากมาย รวมทั้ง Rock Troll ด้วย จัดการให้หมดแล้วประตูจะเปิดขึ้นมา รวมทั้งเรายังสามารถใช้ Merchant ได้ด้วย Upgrade แล้วให้เราเข้าประตู คราวนี้เราจะสามารถเดินทางไปที่ Chilled Creek ได้แล้ว

       

      Chapter 4 Chilled Creek

       

      เดินไปตามทางแล้วจะพบกับฝูงศัตรู จัดการให้หมดแล้วจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินหน้าต่อแล้วเดินไปทางขวาเพื่อเก็บเหรียญ เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ทำลายผนังแปลกๆแล้วจะพบกล่อง เก็บของแล้วให้เราเดินไปตามทาง โหนเถาวัลย์ข้ามฝั่งแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Ice charm

      เดินย้อนกลับมาแล้วใช้พลังน้ำแข็งทำลายสัญลักษณ์สีฟ้าจะสามารถกระโดดผ่านไปได้ เดินไปตามทางจนพบกับทางน้ำไหล ให้เรายิงเพื่อสร้างแท่นยืนแล้วกระโดดขึ้นไปให้เร็วที่สุด กระโดดผ่านไปทางขวาให้ได้จะผ่านทางน้ำไหลนี้ เดินหน้าไปจะพบกับสวิทซ์ 4 อัน เหยียบแล้วจะสามารถเก็บ Sharpened Runesword ได้

      ออกจากจุดที่เก็บดาบทางขวาจะพบทางน้ำไหลอีก จัดการตัวที่ขว้างหอกก่อนแล้วค่อยกระโดดข้ามไป เดินไปตามทางจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วเราจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินลงไปด้านล่างเพื่อเก็บของก่อนค่อยเดินหน้าต่อ กระโดดผ่านทางน้ำไหลแล้วเดินหน้าไป เราพบสวิทซ์ 2 อัน เหยียบให้วงกลมด้านล่างเรียงกันเป็นแนวเดียว (หันไปทางซ้าย) พอประตูเปิดให้เราเดินเข้าไป

      กระโดดไปจนถึงตรงกลาง เหยียบสวิทซ์แล้วยิงสวิทซ์บนผนัง ยิงสวิทซ์สีเขียวแล้วกระโดดไปหามัน เก็บกุญแจแล้วเก็บของในกล่องด้านล่าง ออกจากห้องนี้แล้วเปิดประตูทางขวาเข้าไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะเปลี่ยนกลับไปเป็นน้องหมี 3 ตัว

      ให้ตัวกลางไปดึงสวิทซ์ด้านบน เปลี่ยนเป็นตัวทางซ้ายและทางขวาแล้วให้ไปยืนบนแท่นหมุน พอแท่นหมุนหันไปอยู่ตรงกลางให้หมีทั้ง 2 ตัวแยกไปอยู่ทางซ้ายและขวา เปลี่ยนเป็นหมีตัวกลางแล้วปล่อยมือ ไปยืนบนแท่นหมุนแล้วเปลี่ยนไปเป็นหมีตัวทางซ้ายแล้วดึงสวิทซ์ เปลี่ยนไปเป็นหมีตัวทางขวาแล้วเหยียบสวิทซื เปลี่ยนไปเป็นหมีตัวกลางแล้วเดินไปสับคันโยก

      เปลี่ยนมาเป็น Merida แล้วเดินหน้าต่อ ผ่านทางน้ำไหลด้วยวิธีเดิมแล้วจะพบฝูงศัตรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบ Merchant เดินไปตามทางเราจะพบกับหมีที่บาดเจ็บ ตามมันเข้าประตูแล้วจะพบว่าทางเข้า Buries Passage จะเปิดออกมาแล้ว

       

      Chapter 5 Buries Passage

       

      จัดการศัตรูที่อยู่อีกฟากด้วยพลังไฟ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับฝูงศัตรู จัดการให้หมด (เปลี่ยนพลังใช้ให้ดีๆเน้อ) แล้วจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินไปทางขวาแล้วกระโดดชิ่งผนังขึ้นไป เดินไปทางขวาต่อแล้วจัดการศัตรูตรงลานกว้างให้หมด เก็บกุญแจแล้วอย่าเพิ่งกลับไปที่ประตูทางซ้าย เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วทำลายสัญลักษณ์สีขาว เดินไปทางขวาต่อแล้วทำลายสัญลักษณ์สีเขียว กระโดดไปหากล่องแล้วจะได้ชุดใหม่

      เดินหน้าไปทางขวาเราจะย้อนกลับมาใกล้ๆกับประตู กระโดดชิ่งผนังแล้วกระโดดไปทางซ้าย เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินหน้าไป เราจะต้องเปลี่ยนพลังแล้วทำลายสวิทซ์สีต่างๆเพื่อสร้างทาง พอถึงลานกว้างแม่จะเข้ามาช่วยจัดการศัตรู จัดการศัตรูแล้วทำลายสวิทซ์สีขาวแล้วกระโดดข้ามไป เดินหน้าต่อเราจะพบน้ำตก ที่นี่เราจะเปลี่ยนกลับไปเป็นลูกหมี 3 ตัว

      เปลี่ยนเป็นลูกมีทางซ้ายแล้วเหยียบสวิทซ์ เปลี่ยนเป็นลูกหมีตัวกลางแล้วเหยียบสวิทซ์ เปลี่ยนเป็นลูกหมีตัวขวาแล้วเดินขึ้นไปดึงสวิทซ์ เปลี่ยนเป็นลูกหมีตัวกลางแล้วเดินไปที่สวิทซ์ เปลี่ยนเป็นลูกหมีทางซ้ายแล้วดึงสวิทซ์บ้าง เปลี่ยนเป็นลูกหมีตัวกลางแล้วสับคันโยกได้เลย

      พอกลับมาเป็น Merida ให้เรากระโดดไปทางซ้ายเพื่อเก็บของก่อน จากนั้นให้เรากระโดดกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับประตูอยู่ทางขวา เดินผ่านไปแล้วสร้างทางเพื่อกระโดดข้ามหนาม จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของตรงผนัง เดนหน้าต่อแล้วเหยียบสวิทซ์ ยิงสวิทซ์ที่ผนังแล้วเดินผ่านไป

      เก็บกุญแจแล้วทำลายสวิทซ์สีขาวแล้วกระโดดข้ามมา เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเข้าไป เดินไปตามทางแล้วกระโดดชิ่งผนังขึ้นไป เดินหน้าต่อจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วเราจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินหน้าต่อจะพบทางน้ำไหล กระโดดไปตามแผ่นน้ำแข็งจนถึงจุดพักอันแรก ทำลายสวิทซ์สีขาวแล้วกระโดดลงไปข้างล่างจะพบ Horned Hunter's Bow

      กระโดดไปตามทางน้ำไหลเรื่อยๆจนทำลายสวิทซ์สีขาวได้ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วหลบ Giant Rock Troll ที่ขวางหินใส่ให้ดีๆ วิ่งไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ทำลายสวิทซ์สีขาวแล้วเหยียบบนหินเราจะกระโดดไปหา Giant Rock Troll แล้ว จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินหน้าต่อเราจะสามารถออกจากที่ได้แล้ว

       

      Chapter 6 Swamp of Shadows

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วจะพบ Merchant เดินหน้าต่อจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้ววงกลม 2 อันจะหมุน พยายามทำให้วงกลมทั้ง 2 อันหมุนไปทางเดียวกันให้ได้ โดยใช้ฆ้องที่อยู่ข้างบนคอยช่วย ทำได้แล้วเราจะสามารถเก็บของได้

      เดินหน้าต่อเราจะเปลี่ยนกลับไปเป็นแม่ จัดการศัตรูหมดแล้วจะเปลี่ยนมาเป็น Merida อีกครั้ง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วยิงสวิทซ์ทั้ง 2 อัน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Berstrike Blade กระโดดข้ามหนองน้ำไปตามทางแล้วกระโดดขึ้นไปบนเนินทางซ้าย เปิดกล่องแล้วจะได้ของมาอีก

      เดินหน้าต่อจะพบกับหนามที่พื้น ยิงสวิทซ์สีเขียวเพื่อสร้างแท่นยืน กระโดดผ่านไปข้างหน้าแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปหากล่องที่อยู่ทางซ้ายจะได้ Berstrike Composite Bow เดินไปตามทางเราจะพบกับสวิทซ์ 2 อัน เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายไว้ พอหินตกลงมาสุดให้เราไปเหยียบสวิทซ์ทางขวา เรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งเข้าไปด้านใน

      เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมดเราจะสามารถใช้ Merchant ที่อยู่ด้านบนได้ กระโดดข้ามหนองน้ำไปด้านบนจะพบกล่องอยู่ทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบสวิทซ์ เหยียบแล้วจะสามารถไปเก็บของในกล่องได้ กระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้าย (ทางขวาไปเก็บเหรียญ) แล้วกระโดดลงไปด้านล่าง (กระโดดชิ่งผนังขึ้่นไปอีกจะเป็นการเก็บเหรียญ) จัดการศัตรูหมดแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบประตูขนาดใหญ่ขวางทาง เราจะเปลี่ยนเป็นลูกหมี 3 ตัวทันที ให้หมีตัวบนดึงคันโยกเพื่อให้แท่นทางซ้ายปรากฏ ให้หมีตัวล่างไปยืนบนแท่นทางซ้าย 1 ตัว เปลี่ยนเป็นหมีตัวล่างอีกตัวแล้วไปดึงสวิทซ์ ดึงจนแท่นยิงด้านบนไปอยู่ทางขวาสุด เปลี่ยนเป็นหมีตัวบนแล้วดึงคันโยก เปลี่ยนเป็นหมีที่ยืนบนแท่นแล้วเดินไปที่แท่นตรงกลาง เปลี่ยนเป็นหมีตัวล่างแล้วดึงคันโยกจนแท่นยิงด้านบนไปอยู่ตรงกลาง ยิงลูกหินอีกครั้งลูกหมีที่ยืนบนแท่นจะเดินไปถึงสวิทซ์ได้

      เปลี่ยนกลับมาเป็น Merida แล้วให้เราจัดการฝูงศัตรูให้หมด หมดแล้วเราจะสามารถใช้ Merchant ที่อยู่ทางขวาได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูกหินทับ หลบมันแล้วเดินหน้าต่อ เดินข้ามสะพานหินแล้วเราจะพบศัตรูรออยู่ในห้องกว้าง จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าประตูที่ปรากฏออกมา

       

      Chapter 7 Murky Chasm

       

      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เรากระโดดไปทางขวาก่อน สุดทางเราจะต้องกระโดดชิ่งผนังเหยียบสวิทซ์ ทำสำเร็จจะมีของให้เราเก็บ กระโดดขึ้นไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะพบกับประตู ทำลายสัญลักษณ์สีส้มแล้วเข้าไปด้านใน

      เราจะพบกับลาวามากมาย แถมน้ำแข็งยังมีไฟลุกท่วม ถ้าใช้พลังน้ำแข็งดับมันจะลุกขึ้นมาใหม่ได้ กระโดดไปตามทางอย่างใจเย็น สุดทางจะมีกุญแจให้เราเก็บ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเปิดประตูผ่านไป เดินหน้าแล้วกระโดดข้ามแม่น้ำ เดินไปทางขวาจะพบสวิทซ์มากมาย เหยียบให้ถูกต้องเราจะสามารถเก็บ Elkhorn Seige Bow ได้

      เดินย้อนไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วจัดการศัตรูที่อยู่หน้าถ้ำ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วเราจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ทางขวาจะพาเราไปเก็บดาบ Elkhorn Gladius

      เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะเปลี่ยนเป็นลูกหมี 3 ตัว ให้หมีทางซ้ายเดินไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้าย เปลี่ยนเป็นหมีตัวกลางแล้วเดินไปดึงสวิทซ์ ดึงให้มันเรียงเป็นแนวทางซ้ายเน้อ เปลี่ยนเป็นหมีทางขวาแล้วให้มันดึงสวิทซ์ให้เรียงเป็นแนวทางซ้ายเช่นกัน เปลี่ยนกลับไปเป็นหมีทางซ้ายแล้วดึงคันโยกจะผ่านจุดนี้แล้ว

      เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมดลานกว้าง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดไปทางขวาก่อน สุดทางจะมีชุด Tartan Safeguard ให้เก็บ ย้อนกลับไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะสามารถใข้ Merchant พร้อมทั้งเปิดทางได้ด้วย

      เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปที่ลานโล่ง เราจะได้แม่มาช่วยจัดการพวกศัตรูอีกครั้ง จัดการหมดแล้วให้เรามองหาเถาวัลย์ ใกล้ๆกันจะมีสัญลักษณ์สีขาวอยู่ ทำลายแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บของทางซ้าย โหนเถาวัลย์มาแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับจุดสุดท้ายของฉากนี้แล้ว เราจะพบกับ Griffin จัดการลูกน้องของมันก่อนแล้วค่อยเน้นไปที่มัน หลบพลังที่มันปล่อยออกมาให้ดีๆจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก จัดการ Griffin แล้วเราจะสามารถใช้ Merchant และเข้าประตูได้

       

      Chapter 8 Frozen Loch

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วจะมีของให้เก็บด้านหลังผนังแปลกๆ เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับฝูงศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วเราจะสามารถใช้ Merchant ได้ เดินหน้าต่อจะพบกับทางน้ำไหล ให้เรากระโดดไปทางขวาจะพบสวิทซ์ เหยียบให้ผ่านแล้วจะสามารถเก็บ Mustangshock Tulwar ได้

      ใช้แผ่นน้ำแข็งพาเราขึ้นไปด้านบน พอถึงฝั่งอย่าเพิ่งกระโดด ทางซ้ายใกล้ๆกันจะมีสวิทซ์ ยิงสวิทซ์ที่ผนังให้หมดแล้วกระโดดไปเก็บของ กลับมาเริ่มต้นตรงที่เราเก็บดาบจะง่ายกว่ากระโดดย้อนกลับไปนะ เดินหน้าผ่านทางน้ำไหลไปเรื่อยๆ เมื่อพบฝูงศัตรูให้เราจัดการให้หมดเพื่อปลดปล่อย Merchant

      เดินหน้าต่อจะพบกับแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ ทำลายแท่งน้ำแข็ง (Iceberg) แล้วแผ่นน้ำแข็งจะเคลื่อนที่ได้ ทำลายแท่งน้ำแข็งไปเรื่อยๆจนแผ่นน้ำแข็งของเราเดินทางถึงแผ่นดิน เดินหน้าต่อแม่จะมาช่วยจัดการศัตรูอีกครั้ง ใช้ Merchant เพื่อ Upgrade แล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกล่อง เปิดแล้วจะได้ Mustangshock Hunter Bow กระโดดขึ้นไปที่ประตูแล้วเราจะเปลี่ยนไปบังคับลูกหมี 3 ตัว

      ให้ตัวหนึ่งคุมคันโยกยิงธนูไว้ ตัวหนึ่งคุมสวิทซ์เลื่อนธนู ยิงธนูให้ตรงเป้าทั้ง 4 แล้วให้หมีตัวที่เหลือกระโดดไปตามธนูที่ยิงจนถึงคันโยกเลย เปลี่ยนมาเป็น Merida แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ลานกว้างเราจะพบกับฝูงศัตรู แนะนำให้ใช้ดาบจัดการพวกหมาป่าก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ธนูเก็บ Troll ไปทีละตัว จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าประตู

       

      Chapter 9 Ruins of the Ancien Kingdom

       

      เดินไปตามทางแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับห้องที่มีพื้่นขาดหาย พยายามใช้พลังของเราทำลายสัญลักษณ์สีต่างๆเพื่อสร้างทาง หรือเหยียบสวิทซ์เพื่อสร้างทางไปต่อ กระโดดไปตามทางจนพบกับสัญลักษณ์สีขาว ให้เรามุ่งไปทางซ้ายก่อนจะพบกล่อง สำรวจกล่องนี้แล้วจะได้ดาบ Ursineleash Edge มาใช้ กลับมาที่สัญลักษณ์สีขาว ทำลายแล้วจะพบแท่นกระโดด ให้เราใช้แท่นกระโดดออกจากฉากนี้

      เดินไปตามทางจะพบฝูงศัตรู จัดการให้หมดจะพบ Merchant เดินหน้าต่อเราจะเปลี่ยนเป็นลูกหมี 3 ตัว ให้ลูกหมีทางซ้ายไปเหยียบสวิทซ์ ลูกหมีตัวกลางเหยียบสวิทซ์ ลูกหมีตัวขวาเหยียบสวิทซ์ ให้ลูกหมีตัวซ้ายเดินขึ้นไปด้านบน ให้ลูกหมีตัวกลางไปยืนบนแท่น เปลี่ยนเป็นลูกหมีตัวซ้ายแล้วดึงสวิทซ์ เปลี่ยนเป็นลูกหมีตัวกลางแล้วยืนบนแท่นทางขวา เปลี่ยนเป็นลูกหมีทางขวาแล้วดึงสวิทซื ทีนี้ลูกหมีตัวกลางจะเดินไปสับคันโยกได้แล้ว

      เปลี่ยนเป็น Merida แล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน ทำลายสวิทซ์ทั้ง 2 แล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนพบกับสวิทซ์ที่ผนัง ยิงธนูใส่จนสวิทซ์ทางขวาเป็นสีขาวทั้งหมด เข้าไปสำรวจกล่องแล้วจะได้ Ursineleash Battle Bow มาใช้ เดินหน้าต่อจะพบกับฝูงศัตรู (Troll ล้วนๆ) จัดการให้หมดแล้วจะพบ Merchant

      เดินหน้าต่อจะพบกับสวิทซ์ที่พื้น เหยียบค้างไว้ประตูทางขวาจะเปิด แต่จะมีหินไหลลงมารบกวนตลอด ให้เราหลบหินแล้วกลับมาเหยียบจนกระทั่งประตูเปิดสุด รีบเข้าไปสำรวจกล่องแล้วจะได้ชุด Torn Attire เดินหน้าต่อเราจะได้แม่มาช่วยจัดการศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินไปตามทาง จัดการศัตรูตรงลิฟต์หมดแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน (ต้องจัดการศัตรูด้วย)

      ด้านบนสุดเราจะพบกับหมีร้าย Mor'du มันจะส่งลูกน้องของมันมาเล่นงานเราก่อน มุ่งเน้นจัดการแต่ตัวใหญ่ก็พอแล้ว จัดการลูกน้องของมัน (รวมทั้งเสาหิน) ได้หมดแล้วคำสาปของหมีร้าย Mor'du จะยุติลง (เฮ่ย ทำไมไม่ได้สู้กับมันละ) หรือเก็บเอาไว้ไปดูในโรง (น่าจะใช่นะ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×