Bastion (PC) - Bastion (PC) นิยาย Bastion (PC) : Dek-D.com - Writer

    Bastion (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,077

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    1.07K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ก.ค. 55 / 09:31 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Bastion

       

      Walkthrough

       

      The Ripping Walls

       

      เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราเดินไปตามทาง จำไว้ว่าเราสามารถตกไปข้างล่างได้ เพราะฉะนั้นระวังขอบทางไว้หน่อย เดินหน้าไปแล้วเก็บ Cael Hammer ขึ้นมา ลองทำลายพวกเศษอิฐและกล่องต่างๆดู (จำไว้ว่าเราจะโจมตีไปทางทิศที่เม้าท์ชี้เน้อ) เดินหน้าไปจะพบกับศัตรูตนแรก จัดการแล้วเดินหน้าต่อ

      เก็บธนูแล้วลองยิงไปยังจุดที่เราเข้าไม่ถึง เดินหน้าต่อจนพบกับบ่อน้ำ สำรวจบ่อน้ำแล้วจะได้ขวดน้ำ เอาไว้เติมพลัง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมาเข้าไปใน Saloon

       

      The Sole Regret

       

      ทำลายรูปภาพที่อยู่ตรงกลางให้หมดแล้วเราจะได้โล่มาใช้ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ที่นี่ ทำลายรูปปั้นด้านบนแล้วให้เราเข้าไปใน Window

       

      The Wharf District

       

      เก็บ Breakers Bow แล้วเดินหน้าไป เก็บ Something Stringy ทางซ้ายแล้วใช้ธนูจัดการศัตรูที่อยู่ไกลๆ (ถ้ากดยิงธนูค้างไว้จะเพิ่มแรงได้) เดินหน้าต่อเราจะได้คาถาแรกมาใช้ เดินไปตามทางเราจะพบกับร้าน Distillery และ Arsenal เข้าไปใน Distillery แล้วแนะนำให้เลือก Fetching Fizz (แต่จะเลือกอะไรก็แล้วแต่เน้อ) เข้าไปใน Arsenal แล้วเลือกอาวุธที่ต้องการ (รวมถึงคาถาด้วย)

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อพบกับเรือให้เราอาศัยเรือไปข้างหน้า ระหว่างเดินทางจะมีพวกศัตรูโจมตีใส่เรา จะป้องกันหรือสู้ก็แล้วแต่ ลงจากเรือแล้วเดินหน้าไปจะพบกับลานกว้าง ก่อนเก็บ Something Heavy แนะนำให้ทำลายกล่องให้หมดก่อน เก็บ Something Heavy แล้วพวกศัตรูจะดาหน้ามาหาเรา จัดการกล่องที่ปล่อยงูก่อนแล้วค่อยไล่จัดการศัตรูตัวใหญ่ๆ

      จัดการจนเรียบลานกว้างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจ Core แล้วทางจะเปิด ระหว่างทางจะมีศัตรูคอยดักเล่นงานเราอยู่ แถมทางยังถล่มมาไปเรื่อยๆ จะจัดการศัตรูหรือจะเดินหน้าไปเรื่อยๆก็ได้ พอถึงสุดทางให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Bastion

       

      เดินหน้าไปแล้วคุยกับ Stranger เลือกทุกหัวข้อแล้วสำรวจ Monument แล้วที่นี่จะเติบโตขึ้น เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจสัญลักษณ์บนพื้น เราสามารถเลือกสร้าง Distillery และ Arsenal ได้ (แนะนำ Distillery ก่อนเลย) จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Skyway ลองบินไปบินมาดู พร้อมแล้วให้เราบินไปที่ The Workmen Ward

       

      The Workmen Ward

       

      เราจะพบทางแยก 4 ทาง ให้เราเดินลงก่อนเป็นดับแรก จัดการพวกงูให้หมดแล้วเก็บคาถาที่อยู่ด้านล่างสุด เดินย้อนกลับมาแล้วจัดการพวกงูระหว่างทาง จัดการหมดแล้วเราจะพบกับอาวุธใหม่ เก็บอาวุธใหม่แล้วย้อนกลับมาที่ทางแยก เดินไปทางขวาแล้วเดินไปจนสุดทาง ซึ่งจะไม่มีอะไร เดินย้อนกลับมาเราจะพบกับ Something Sharp ให้เราเก็บไว้

      กลับมาที่ทางแยกแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ตรงสุดทางเราจะพบกับร้าน Forge เข้าไปด้านในแล้วเลือกอาวุธที่จะพัฒนาได้เลย ออกจากร้าน Forge แล้วเดินย้อนกลับมานิดหน่อย เดินไปทางขวาจะพบกับรูปปั้นให้เราทำลายเสีย ทำลายเรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่ทางแยก

      เดินขึ้นไปด้านบน เก็บ Ragged Hood แล้วเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางเราจะพบกับ Core อยู่ในกรง จัดการศัตรูให้หมดจะสามารถเก็บ Core ได้ เดินย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้วกลับมาที่ Bastion คุยกับ Stranger แล้วนำ Core ไปใส่ใน Monument คราวนี้ให้เราเลือกไปที่ Arsenal เพื่อที่จะได้เลือกอาวุธและคาถาได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราใช้ Skyway เดินทางไปที่ The Sundown Path

       

      The Sundown Path

       

      พื้นของฉากนี้จะถล่ม จัดการทุกสิ่งและเก็บทุกอย่างในฉากนี้ ถ้าพบ Skyway ให้เราใช้เพราะเราจะกระโดดข้ามไปอีกฝั่งได้ เดินสำรวจจนทั่วจะพบว่าที่นี่ไม่มี Core อยู่ กลับมาที่ Bastion แล้วเดินทางไปที่ The Melting Pot ต่อ

       

      The Melting Pot

       

      ออกเดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เราจะพบ Core อยู่ด้านล่างสุด เคลียร์พื้นที่ตรงนี้ให้ดีๆแล้วจะพบสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วให้เรารอสักพักศัตรูจะตกลงมา ใช้กับระเบิดที่ได้มาให้เป็นประโยชน์ จัดการศัตรูไปสักพัก (หรือเอาให้หมดไปเลย) แล้วเก็บ Core เราจะไม่สามารถออกจากจุดนี้ได้ เดินไปทางขวาจะพบกับเรือ ให้เราขึ้นเรือออกจากฉากนี้ไปเลย กลับมาที่ Bastion แล้วนำ Core ใส่ลงไปใน Monument จากนั้นให้เราสร้าง Forge ออกมา คุยกับ Stranger แล้วใช้ Skyway เดินทางไปที่ The Hanging Gardens

       

      The Hanging Gardens

       

      ฉากนี้ไม่มีอะไรหวือหวา ให้เราเดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาก่อกวน เมื่อพบกับ Core แล้วให้เราเก็บ (เก็บได้ง่ายๆเลย) เดินหน้าต่อจะพบ Survivor ให้เราคุยกับเขา พอกลับมาที่ Bastion ให้เรานำ Core ไปใส่ใน Monument แนะนำให้สร้าง Lost and Found จะสามารถซื้อของนำมาผสมกับอาวุธได้ คุยกับ Zulf และ Rucks แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Pyth Orchard

       

      Pyth Orchard

       

      ลุกขึ้นยืนแล้วเดินไปทางซ้าย จะพบว่าเป็นทางตัน เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาจะมี Pulsh Pyth ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย ตรงรูปปั้นจะมี Something Coarse อยู่ทางขวา เก็บแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับศัตรูที่เป็นวัว ป้องกันไว้จนไฟหมดแล้วค่อยโจมตีมัน จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปใน Shrine พอออกจาก Shrine ที่นี่จะถูกเผาเรียบ เดินย้อนกลับมาทางเดิมแล้วใช้ Skyway กลับมาที่ Bastion พอถึงแล้วให้เราคุยกับ Zulf และ Rucks แล้วใช้ Skyway เดินทางไปที่ The Cinderbrick Fort

       

      The Cinderbrick Fort

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วเราจะได้ Scrap Musket ยิงทำลายทุกสิ่งแล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับ Arsenal แนะนำให้เข้าไปเอาค้อนออกมา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้ Marshal's Badge มา เดินหน้าต่อแล้วออกจากที่นี่ได้เลย ใช้ Core กับ Monument แล้วจะสามารถสร้างสถานที่ใหม่ได้ ซื้อของที่ Lost and Found แล้วนำไป Forge ได้เลย คุยกับ Zulf และ Rucks แล้วให้เราลองสูบควันที่ Pipe ดู

       

      Who Knows Where (Pipe)

       

      เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรู 20 รอบ ที่นี่เราจะได้ค่าประสบการณ์มากเลยทีเดียว (ถ้าผ่านได้อะนะ) ถ้ารอแล้วไม่มีศัตรูมาสักทีให้เรทำลายลูกบอลเรืองแสงก่อนเน้อ

       

      Trapper Shingle

       

      เก็บ Fang Repeater แล้วยิงทำลายลูกกลมๆที่ลอยอยู่ให้หมด (จริงๆแล้วแค่ 64 ก็พอแล้ว) แต่ว่าห้ามตกลงไปด้านล่างเน้อ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Snooze Dart เป็นรางวัล

       

      Windbag Ranch

       

      เก็บ War Machete แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เร่งจัดการงูสีดำตรงกลางฉากให้หมดก่อน เพราะว่าพวกมันชอบหนี หมดแล้วให้เราจัดการตู้ปล่อยงูและศัตรูให้หมดก่อนเลย 1 นาที ถ้าทำได้เราจะได้ Ghost Blade เป็นรางวัล

       

      Breakers Barracks

       

      เก็บ Breaker Bow แล้วให้เรายิงของที่ลอยอยู่ในฉากให้หมด แต่ว่าต้องน้อยกว่า 6 ครั้งนะ เราถึงจะได้ Breaker Volley เป็นรางวัล

       

      Zulwood Grove

       

      เก็บ Scrab Musket แล้วยิงของที่อยู่บนพื้นให้ตกลงไปข้างล่างให้หมด แต่ต้องยิงน้อยกว่า 15 เน้อ ถ้าทำสำเร็จเราจะได้ Scrap Salvo เป็นรางวัล

       

      Bullhead Court

       

      เก็บ Bullhead Court แล้วใช้โล่สะท้อนการโจมตีกลับไปหาศัตรูให้หมด เทคนิคอยู่การกะจังหวะ เราจะต้องกดป้องกันตอนเกือบๆจะถูกโจมตี ทำสำเร็จเราจะสะท้อนการโจมตีกลับไป ส่วนเจ้าตัวใหญ่ให้เราไปยืนตรงขอบ จากนั้นให้เรากลิ้งตัวหลบแล้วมันจะตกลงไปข้างล่าง ถ้าเราถูกโจมตีตั้ง 2 ครั้งลงมาจะได้เงินสูงสุด พอกลับมาที่ Bastion แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Langston River

       

      Langston River

       

      เก็บของตรงจุดเริ่มต้นหมดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สำรวจสวิทซ์แล้วแท่นที่เรายืนจะเคลื่อนที่ ระหว่างทางศัตรูจะกระหน่ำโจมตีใส่เราเป็นปกติ พอถึงจุดหมายให้เราเดนไปทางขวา เราจะพบ Arsenal ด้วย (แนะนำให้เก็บปืนไว้จัดการกับฝูงค้างคาว) กดสวิทซ์แล้วให้เราเดินย้อนกลับไปหาแท่นที่เราอาศัยมา กดสวิทซ์แล้วแท่นจะเคลื่อนไปข้างหน้าต่อ พอถึงอีกฝั่งแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปที่ Prosper Bluff

       

      Prosper Bluff

       

      เดินลงไปด้านล่างจะพบประตูปิด เดินไปกดสวิทซ์ทางขวาแล้วประตูจะเปิด กลับมาที่ประตูแล้วเดินลงมาด้านล่าง พอพบกับประตูอีกให้เราเดินไปทางขวา กดสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด ใช้ Skybridge จะกลับมาที่ประตูเลย เดินลงไปด้านล่างจะพบประตูบานที่ 3 เดินไปทางขวาจะพบสวิทซ์อีก กดสวิทซ์แล้วใช้ Skybridge ย้อนกลับมา เดินลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา (ตรงทางแยก) กดสวิทซ์แล้วใช้ Skybridge (อีกกี่รอบเนี่ย)

      เดินไปตามทางจนพบกับประตูบานที่ 4 เดินขึ้นไปด้านบน กดสวิทว์แล้วใช้ Skybridge กลับมา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบประตู เดินเลยไปแล้วเดินลงไปด้านล่าง กดสวิทซ์แล้วประตูที่เราเดินผ่านมาจะเปิด ด้านหลังประตูจะมี Skybridge อยู่ เดินหน้าต่อแล้วใช้ Skybridge ไปหาสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อ

      พอพบกับท่อนไม้ขวางทางให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บ Hidebound Journal แล้วเดินไปทางซ้ายต่อ คุยกับ Singer แล้วกลับมาที่ Bastion คุยกับทุกคนแล้วสร้างอาคารหลังใหม่ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ The Wild Outskirts

       

      The Wild Outskirts

       

      ทำลายท่อนไม้ที่ล้มอยู่จะได้ Dueling Pistols เดินสำรวจแล้วจัดการศัตรูที่พบ พยายามป้องกันแล้วเข้าไปจัดการด้วยอาวุธระยะใกล้ (ระวังโดนยิงจากจุดที่เราไม่ได้ป้องกันด้วยเน้อ) สำรวจที่นี่ให้ทั่วๆแล้วใช้ Skyway กลับมาที่ Bastion ดู Cut Scene แล้วให้เราคุยกับทุกๆคน

       

      Jawson Bog

       

      เดินทางไปที่ Jawson Bog เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆ พยายามมุ่งไปทางขวาล่างเรื่อยๆ พอถึงคริสตัลเราจะถูกพามาที่ Prosper Bluff  เดินไปทางซ้ายจะพบศัตรู ค่อยๆจัดการไปทีละตัว สุดทางเราจะพบกับ Siren สำรวจแล้วเราจะมาอยู่ที่ The Hanging Gardens จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วเราจะพบกับ Surrender สำรวจแล้วเราจะมาอยู่ที่ The Bastion

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับ Saloon สำรวจแล้วเราจะมาอยู่ที่ The Sole Regret จัดการศัตรูให้หมดแล้วรูปปั้นจะปรากฏขึ้นมา ทำลายแล้วเรามาอยู่ที่ The Rippling Walls เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับร่างแยกของเรา จัดการมันแล้วเดินขึ้นไปด้านบนต่อเราจะมาอยู่ที่ Ordinary Campsite สำรวจตามที่ต่างๆเพื่อเก็บของ พอจุดไฟได้ให้เรานอนหลับจะกลับมาที่ Jawson Bog

      เก็บ Shard แล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับหัวหน้าของฉากนี้ Bootlicker จัดการลูกน้องของมันจึงค่อยจัดการมัน แต่มันจะเรียกลูกน้องมาเรื่อยๆ จัดการ Bootlicker ได้แล้วให้เรากลับมาที่ Bastion นำ Shard ใส่เข้าไปใน Monument แล้วเราจะสามารถ Upgrade อาคารของเราได้ (ลอง Upgrade ดูว่าแต่ละอาคารให้อะไร ถ้าไม่ชอบก็ Restart กลับมาเล่นใหม่)

       

      Roathus Lagoon

       

      เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับปลาฉลาม (หรือเปล่า) เดินไปทางขวาจะพบ Brusher's Pike อยู่ตรงบึง จัดการพวกศัตรูแล้วเดินไปตามทาง ตรงสุดทางเราจะต้องสู้กับ Queen หลบการพุ่งชนแล้วโจมตีสวนมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินไปเก็บ Shard ทางซ้าย จากนั้นให้เราใช้ Skyway กลับมาที่ Bastion

       

      Camp Dauncy

       

      เก็บ Brusher's Pike แล้วออกกดสวิทซ์ทั้ง 6 ปุ่ม เราไม่จำเป็นต้องโจมตีศัตรูทั้งหมด เอาแค่เปิดทางไปเท่านั้นก็พอแล้ว กดสวิทซ์ทั้ง 6 ปุ่มแล้วให้เราเก็บ Brusher Sweep ที่อยู่ด้านบนสุด

       

      Point Lemaign

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Army Carbine พยายามเล็งแล้วยิงให้ดีๆ เดินไปตามทางเรื่อยๆฉากจะเลื่อนขึ้นข้างบน ถ้าเราช้าจะตกลงไปข้างล่าง พอผ่านมาได้ให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจะพบกับ Arsenal ถ้าไม่ชินกับ Army Carbine จะเปลี่ยนเป็นธนูหรืออาวุธระยะไกลอย่างอื่นได้ (แต่ไม่แนะนำเน้อ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Shard เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับฉากเลื่อนขึ้นไปข้างบนอีก เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Survivor อยู่ตรงสุดทาง เดินเข้าหาแล้วเก็บ Sealed Note แล้วใช้ Skyway ด้านบนกลับมาที่ Bastion

       

      Trigger Hill

       

      เก็บ Arymy Carbine แล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏออกมาให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเก็บ Trigger Blitz ก่อนกลับมาที่ Bastion แล้วเดินทางไปที่ Colford Cauldron

       

      Colford Cauldron

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา สุดทางเราจะพบ Fire Bellows ลองใช้เผาต้นไม้แถวๆนั้นดู จากนั้นให้เราเดินลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะมี Pecker Nest ให้เก็บ ทางขวาใกล้ๆกันจะมี Arsenal อยู่ ให้เราเดินลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Shard อยู่ตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Skyway พอกลับมาที่ Bastion ให้เราคุยกับเพื่อนๆ

       

      Grady Incinerator

       

      เก็บ Fire Bellows แล้วเดินลงมาด้านล่าง เผาศัตรูให้หมดแล้วทางจะเปิด เผาศัตรูไปจนสุดทางแล้วใช้ Skybridge ย้อนกลับมา เก็บ Ring of Fire แล้วกลับมาที่ Bastion

       

      Mount Zand

       

      ฉากนี้จะมีต้นไม้ขึ้นสูง ทำให้บางทีเรามองไม่เห็นศัตรู เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงลานกว้าง (ที่มีต้นไม้ขึ้นเต็ม) ให้เราเดินไปเก็บของทางซ้ายและทางขวาก่อน จากนั้นให้เรามุ่งขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบ Galleon Mortar เดินไปทางขวาต่อจะพบ Fire Gramophone เดินย้อนกลับไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบ Shard อยู่ตรงสุดทาง เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Lungblossom 2 ต้น จัดการให้หมดแล้วกลับมาที่ Bastion ได้

       

      Who Know Where (Stockpot)

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูตรงลานกว้างให้หมด เรายังคงต้องจัดการศัตรูทั้งสิ้น 20 รอบเหมือนกับที่ผ่านมา พยายามทนอึดผ่านมันไปให้ได้

       

      Boundless Bay

       

      เก็บ Galleon Mortar แล้วยิงพวกงูที่อยู่ด้านล่าง เอาให้เกิน 80 แล้วเราจะสามารถเก็บ Bomb Barrage ได้

       

      Burstone Quarry

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับสวิทซ์ ฉากนี้เราจะต้องกดสวิทซ์เพื่อทำให้ก้อนหินที่ขวางทางอยู่หายออกไป กดสวิทซ์ไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดสุดท้าย (พยายามเดินเปิดแผนที่เพื่อเก็บของด้วยเน้อ) จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูทางขวาจะเปิด เดินเข้าไปด้านในจะพบกับ Zulf คุยกับเขาแล้วให้เราไปกดสวิทซ์ เก็บ Shard แล้วเดินหน้าต่อจะออกจากที่นี่ได้

      ที่ Bastion เราจะพบกับศัตรูใหม่ พยายามป้องกันแล้วโจมตีสวน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เดินลงไปเก็บ Harp Guitar เดินไปเก็บของด้านบนแล้วใช้ Skyway ทางขวาสุด จัดการศัตรูตรงลานกว้างให้หมด คุยกับ Rucks แล้วนำ Shard ใส่เข้าไปใน Monument

       

      The Scrapyard

       

      เก็บ Cael Hammer แล้วทำลายทุกสิ่งทุกอย่างให้หมด ถ้าทำเวลาตั้งแต่ 27 ลงมาเราจะได้ Stunning Whallop เป็นรางวัล

       

      Urzendra Gate

       

      เรื่องการเดินทางไม่ซับซ้อน ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ปรากฏออกมาแล้วเดินหน้าต่อ ฉากจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่ต้องสนใจ เมื่อถึงวันที่ 7 ให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เก็บ Shard แล้วจะพบกับศัตรู จัดการหมดแล้วให้เรากลับมาที่ Bastion

       

      Slinger Ranger

       

      เก็บ Dueling Pistols แล้วจัดการศัตรูที่ออกมา เราจะต้องใช้ปฏิกิริยาตอบสนองที่เร็วเข้าช่วย ทำคะแนนให้มากกว่า 700 จะได้ Slinger Storm เป็นรางวัล

       

      Zulten's Hollow

       

      จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บ Calamity Cannon จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วพยายามเดินไปตามทางแยกเพื่อเก็บของ ตรงสุดทางเราจะพบ Zia เข้าไปคุยแล้วเราจะกลับมาที่ Bastion คุยกับ Rucks และ Zia แล้วให้เราเข้าไปใน Bedroll

       

      Who Knows Where (Bedroll)

       

      จัดการศัตรูให้หมดทั้ง 20 รอบ แน่นอนที่เราจะต้องพยายามทดอึดเอาไว้ให้ได้ พอผ่านก็จะได้เงินและประสบการณ์เป็นกอบเป็นกำแน่ๆ

       

      Mancher Observatory

       

      เก็บ Calamity Canon แล้วให้เรายิงกระหน่ำขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะได้ Calamity Rockets เป็นรางวัล

       

      The Tazal Terminals

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ อาวุธที่แนะนำก็คือปืนใหญ่นี่แหละ พวกขวดยาจะตกลงมาค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสก็ใช้ท่าไม้ตายไปเถอะ พอถึงแท่นเลื่อนที่อยู่ด้านบนสุด ให้เราขึ้นไปเหยียบแล้วเราจะออกจากฉากแรกนี้ไป

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบว่าพื้นจะถล่ม ให้เรามุ่งขึ้นไปไม่ต้องสนใจอะไรเลย พอพ้นแล้วใช้ Skybridge ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วให้เราจะกระโดดไปทางขวา ทางขวาสุดจะมีแท่นเลื่อนพาเราออกจากฉากนี้

      เดินลงไปด้านล่างแล้วกดสวิทซ์เพื่อเปิดประตู พอถึงด้านล่างสุดให้เรากดสวิทซ์แล้วเดินไปทางขวา เก็บ The Battering Ram เสาต้นนี้สามารถทำลายสิ่งต่างๆได้ด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว เดินย้อนกลับมาแล้วทำลายประตู ทำลายสิ่งกีดขวางด้านล่างไปเรื่อยๆจะพบกับแท่นเลื่อน

      เดินไปทางขวาแล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏออกมาให้หมด (ใช้การป้องกันแล้วโจมตีสวน) พอพบกับ Shard ให้เราโจมตีศัตรูให้หมดแล้วเดินเข้าหา Shard ถ้ามันหายไปไม่ต้องห่วง ให้เราตามมันไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บได้ในที่สุด เดินไปทางขวาเราจะพบกับ Zulf จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินเข้าหา Zulf จะมีทางเลือกออกมา 2 ทาง (เลือกปล่อย Zulf ไว้ หรือเลือกแบกเขาไปด้วย)

      ใช้ Skyway ด้านบนแล้วเราจะมาอยู่สถานที่หนึ่ง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกลับมาที่ Bastion นำ Shard ใส่เข้าไปใน Monument พอพบกับ Rucks กับ Zia แล้วให้เราคุยกับพวกเขา เดินเข้าหาเครื่องแล้วจะมีทางเลือกขึ้นมาอีก 2 ทาง ทั้ง 2 ทางก็คือฉากจบของเกมนี้แล้วละ โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×