Lollipop Chainsaw (XBOX360) - Lollipop Chainsaw (XBOX360) นิยาย Lollipop Chainsaw (XBOX360) : Dek-D.com - Writer

    Lollipop Chainsaw (XBOX360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    626

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    626

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ก.ค. 55 / 18:56 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Lollipop Chainsaw

       

      Walkthrough

       

      Prologue San Romero High School is the BEST!

       

      เกมนี้เราจะได้เล่นเป็น Pom Pom Girl นาม Juliet Starling ดู Cut Scene เปิดเรื่องแล้วเข้าไปทำลายประตู จัดการให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบ SOS 1 จัดการผีดิบให้ครบก็จะสามารถช่วยได้ เข้าไปในรถบัสแล้วพังประตูด้านหลังออกไป เดินหน้าต่อเกมจะสอนการจัดการผีดิบที่คลานอยู่บนพื้น จัดการครบจำนวนแล้วเดินหน้าต่อได้

      กระโดดข้ามรถบัสไปจะพบ SOS 2 จัดการศัตรูตามที่เกมสั่ง กดปุ่ม B เราจะกระโดดข้ามพวกผีดิบได้ จัดการพวกมันให้หมดจะสามารถช่วยคนนี้ได้ เดินเข้าไปในรถบัสแล้วรถจะเคลื่อนออกไป เมื่อออกจากรถบัสแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบไปจนกว่าเพื่อนของเราจะตกลงมา จัดการผีดิบให้หมดอีกรอบแล้วเปิดประตู จัดการผีดิบที่ตามเพื่อนของเราไปเรื่อยๆ เมื่อจัดการชุดที่ 2 ได้เราจะสามารถช่วยเพื่อนคนนี้ได้ (หรือเปล่า)

      รับโทรศัพท์แล้วเก็บ Lollipop ใกล้ๆกับร้าน Chop2Shop ที่ร้านนี้ก็เปรียบเหมือนร้าน Upgrage ในเกมอื่นๆนั่นแหละเน้อ เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบพวกผีดิบวิ่งลงมาหาเรา จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าไปจนสุดทาง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Lollipop ทางขวา (ก่อนกระโดดลงไปด้านล่างเน้อ)

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วเดินหน้าต่อ ที่ถนนเราจะพบพวกผีดิบมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ที่หน้าโรงเรียนเราจะพบผีดิบ George เก็บ Lollipop แล้วจัดการผีดิบให้หมด พอ George สิ้่นไปแล้ว Jerry และพรรคพวกจะโผล่ออกมา ถ้าใช้การกระโดดข้ามหัวแล้วต่อด้วย Pom Pom Combo ก็ไม่ยากเย็นอะไร จัดการ Jerry ได้แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไป เดินเข้าหาบ่อน้ำพุจะจบบทนี้ลง
      Juliet พยายามมองหา Nick แต่ก็ไม่พบเศษซากที่บ่งบอกว่าเป็น Nick เลย เหลือเพียงกล่องของขวัญผูกโบว์สีแดงตกอยู่บนพื้น ขณะที่เหม่อมองอยู่นั้นผีดิบตนหนึ่งก็ลอบเข้ามาด้านหลังของ Juliet โชคดีที่ Nick เข้ามาช่วยเธอไว้ได้ทัน แต่ขณะที่ปลุกปล้ำกันอยู่นั้น Nick โชคร้ายถูกกัดเข้าที่แขน Juliet รีบใช้เลื่อยตัวโปรดตัดผีดิบจนขาดครึ่ง (ถ้าไม่ทำลายส่วนหัวมันจะไม่ตายนะหนูจ๋า) Juliet ประคอบศีรษะของ Nick ไว้

      "ไม่เป็นอะไรใช่ไหม" ชายหนุ่มเอ่ยออกมาเมื่อเห็นใบหน้าเศร้าโศรกของแฟนสาว

      "ใช่ ฉันไม่เป็นอะไร" Juliet เอ่ยออกมาอย่างเศร้าๆ เพราะทั่งคู่รู้ดีว่า แค่โดนไป 1 เขี้ยว ชีวิตก็มีแต่เริ่มนับถอยหลังสู่ชีวิตหลังความตาย Nick บอกรัก Juliet แล้วหลับตาลง ถ้านี่เป็นเรื่องรักธรรมดาๆก็คงจบแบบเศร้าๆ แต่ Lollipop Chainsaw ไม่ใช่เรื่องรักธรรมดาๆ Juliet เธอคิดว่ายังมีหวัง เธอเงื้อเลื่อยยนต์ขึ้นแล้วฟันฉับใส่คอของ Nick ทันที

       

      Stage 1Waht happen at San Romero High?

       

      ความจริงที่ทำให้ Nick ยังไม่ตายเพราะ Juliet คือ Zombie Hunter เธอจึงมีความสามารถช่วยเหลือคนไม่ให้กลายเป็นผีดิบ จัดการผีดิบหมดห้องแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูที่มีลูกศรชี้จะพบผีดิบ Mr. Fitzgibbon จัดการหมดลูกน้องหมดแล้ว ผีดิบอาจารย์จะหนีไป ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อจะพบ SOS รีบวิ่งเข้าหาเขาแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด พอลูกศรชี้เข้าไปในห้อง 2 ห้อง จัดการผีดิบให้หมดแล้วจะพบผีดิบ Mr. Fitzgibbon อยู่ในห้องที่มี SOS ด้วย จัดการผีดิบอาจารย์แล้วจะพบผีดิบระเบิดฆ่าตัวตาย (ตายแล้วยังจะฆ่าตัวตายอะไรอีก)

      กระโดดลงไปตรงจุดที่เกิดระเบิดแล้วจะพบตำรวจสู้กับพวกผีดิบ เดินเข้าหาทางจะปิด เดินย้อนกลับมาแล้วทำลายสิ่งกีดขวางทิ้ง เราจะพบกับร่างเรืองแสง นำศีรษะของ Nick ไปสวมแล้วบังคับเขาให้ใช้ระเบิดเปิดทาง (ใกล้ๆ) ด้านในเราจะพบกับ Chop2Shop และมี Nick Ticket อยู่ด้วย (พัฒนาความสามารถของ Juliet ได้ตามสะดวก จะเริ่มที่ความแรงแล้วตามด้วยเลือดก็ไม่ว่ากัน)

      เดินหน้าต่อจะพบ SOS เข้าไปจัดการผีดิบให้หมดแล้วผีดิบจะเปิดทางเข้ามาอีก พอจัดการหมดแล้วเราจะพบกับผีดิบ Ryu ตอนมันจะโจมตีให้เรากระโดดข้ามศีรษะของมันไป จัดการได้แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปเก็บของ พอประตูเปิดผีดิบแบบพกระเบิดจะโผล่ออกมา ถ้าระเบิดถูกจุดแล้วแนะนำให้วิ่งหนี

      กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบรถบัสขับพุ่งชน ใช้เลื่อยทำลายเสาแล้วจะรอดมาได้ กระโดดข้ามรถบัสแล้ววิ่งเข้าหา SOS ระวังพวกผีดิบระเบิดไว้ให้ดีๆ พอทางใหม่เปิดให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปประตูเหล็กจะปิดก่อนเราไปถึง เข้าประตูใกล้ๆแล้วใช้เสาหมุนตัวโจมตีพวกผีดิบ เมื่อจัดการผีดิบหมดแล้วให้เราใช้เลื่อยทำลายประตูเหล็กเข้าไป

      ใช้ SOS แล้วใช้เลื่อยทำลายประตูเหล็กอีกบานหนึ่ง จากนั้นเกมจะให้เรากระโดดศีรษะของพวกผีดิบไปเรื่อยๆ ทำสำเร็จก็สบายไม่ต้องเหนื่อย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตูที่มีอักษรเลือดเขียนไว้ เก็บ Lollypop แล้วเปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะต้องเล่นบาสแบบผีดิบ ตัดขอผีดิบแล้วโยนลงห่วงไป ถ้ามีตัวบล็อกให้เราจัดการมันก่อนเป็นอันดับแรก ได้มากกว่า 100 คะแนนเราจะเป็นฝ่ายชนะ

      เก็บ Lollypop แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Chop2Shop พัฒนาหรือจะซื้อ Nick Ticket เก็บไว้สู้กับหัวหน้าก็ได้ เดินหน้าต่อไปจนถึงห้องเรียน จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วจะพบผีดิบ Stephanie เอาชนะแล้วให้เราเก็บ Lollypop ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอพบกับทางตันให้เราจัดการผีดิบให้หมด ซึ่งจะพบกับผีดิบ Jay ด้วย ไม่ต้องสนใจมัน เพราะว่ามันพกระเบิดมาเดี๋ยวมันก็ระเบิดหายไปเอง จัดการผีดิบหมดแล้วให้เรามุดผ่านประตูเหล็กไป

      เราจะพบกับ Chop2Shop ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับอาจารย์ของ Juliet นามว่า Junji Morikawa ดู Cut Scene แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ป้องกันระเบิดจากพวกผีดิบติดไฟให้ดีๆ พอจัดการหมดแล้วให้เรารีบออกจากโรงเรียน ด้านนอกเราจะพบกับคนจาก Rotten World เขาดูบ้ากว่าคนปกติเยอะ (ซึ่งคนปกติของเกมนี้ก็บ้ามากพออยู่แล้ว) Swan จะเรียกลูกน้องจาก Rotten World มายังโลกของเรา

      พอถูก Zed เป่ากระเด็นให้เราวิ่งเข้าหาเขา โดยไม่ลืมหลบอักษรเสียงที่เขาปล่อยเข้าหาเรา ระหว่างทางจะมีสิ่งกีดขวางอยู่เป็นระยะๆ หลบหรือจัดการให้ดีๆ พอเข้าถึงตัว Zed ได้แล้วให้เราหลบการโจมตีของมันแล้วเล่นงานสวน เราจะต้องต่อสู้กับมันถึง 3 รอบ รอบที่ 2 ให้เราทำลายลำโพัง รอบที่ 3 การต่อสู้คล้ายกับรอบแรก ถ้ามี Nick Ticket ก็ใช้เสีย

      จัดการส่ง Zed กลับสู่ Rotten World แล้วอาจารย์ Morikawa จะปรากฏกายแบบสะบักสะบอม เขาจะควักแผนที่ออกมาพร้อมกับกระอักเลือด เมื่อสั่งเสียเรียบร้อยแล้วอาจารย์เฒ่าก็จากไป แต่ก่อนจากไปไม่ลืมของขวัญที่นำมาให้ลูกศิษฐ์สาว พร้อมคำอวยพร (สุขสันต์วันเกิด) ไม่น่าเชื่อว่าอาจารย์ลามกแบบนี้จะได้ขึ้นสวรรค์ (หรือต้องเรียกว่าสวรรค์มีตา) ก่อนจากอาจารย์ Morikawa ไม่ลืมหันมาโพสต์ท่าเห่ยๆตามฟอร์ม ตอนนี้คงเหลือแต่ Juliet และ Nick เท่านั้นที่จะช่วยโลกไว้ได้ ก่อนที่มนุษย์ชาติจะพากันล้มตายไปจนหมด (อนึ่งของขวัญของอาจารย์ Morikawa ก็คือ Chainsaw Dash นั่นเอง)

       

      Stage 2 Thunder of San Romero High!

       

      ใช้การ Dash ข้ามฝั่งไปแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด ใช้การ Dash เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับผีดิบ Alexander ใช้ถังน้ำแข็งแช่แข็งมัน ถ้าตัดขาได้ให้เราใช้เลื่อยจิ้มมันเลย จัดการได้แล้วให้เราจัดการพวกผีดิบต่อ พอทางเปิดให้เราเก็บ Lolliypop สีทองแล้ว Dash ผ่านไป

      เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบ Chop2Shop เดินหน้าต่อแล้วทำลายสิ่งกีดขวาง เดินไปตามทางจะพบ SOS จัดการผีดิบนักดับเพลิงแล้วทำลายประตูเหล็กออกไป ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจัดการผีดิบไปเรื่อยๆ เปิดทางผ่านไปแล้วขึ้นบันไดไปอีก ที่ชั้น 3 เราจะติดกับดัก จัดการผีดิบที่คลานเข้ามาให้หมด หมดแล้วร่างของ Nick จะเดินเข้ามา บังคับ Nick ให้เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ

      ขึ้นไปถึงชั้นบนสุดแล้วจัดการพวกผีดิบนักดับเพลิงให้หมด หมดแล้วกระโดดออกไปหาของขวัญด้านนอก ด้านนอกเราจะพบกับ Chop2Shop เก็บ Lollypop แล้วให้เรา Dash ข้ามฝั่งไป (อย่าลืมเก็บ Lollypop สีทองที่อยู่ระหว่างทางด้วย) เมื่อพบกับสายฟ้าฟาดให้เราพยายาม Dash ไปจนถึงสนามบาส ที่นี่เราจะต้องเล่นเกมชู้ตบาสอีกครั้ง เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน Dash ต่อเนื่องจนถึงห้องออกกำลังกายได้เลย

      จัดการพวกผีดิบหมดแล้วจะพบกับผีดิบ Danielle จัดการเธอได้แล้วให้เราออกจากห้อง เก็บ Lollypop สีทองด้านหลังประตู เดินหน้าไปจะพบ SOS ถึง 3 คน ให้เรากระโดดถีบผีดิบเพื่อทำให้มันมึน วิธีนี้จะทำให้จัดการได้ง่ายมาก ช่วยทั้ง 3 คนได้แล้วให้เราใช้แท่นกระโดดออกจากจุดนี้ (ต้องกดปุ่มตามที่เกมสั่งอย่างต่อเนื่อง)

      บนดาดฟ้าจะมี Chop2Shop อยู่ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรา Dash ผ่านไป จัดการผีดิบให้หมดแล้วจะพบร่างของ Nick บังคับเขาไปเปิดทางแล้ว Dash ผ่านไป

      Dash ไปตามทางเรื่อยๆจะพบผีดิบ Paul จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วสายฟ้าจะเคลียร์ทางให้ Dash แบบต่อเนื่องๆไปเรื่อยๆเราจะถึงจุดที่ของขวัญตกลงมา เราจะได้ Chainsaw Blaster จาก Cordelia มาใช้ ยิงตัวขว้างลูกให้หมดแล้วร่างของ Nick จะปรากฏออกมา สิ่งที่เราต้องทำคือยิงผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามให้หมด เพื่อ Nick จะได้วิ่งเข้า Home ได้อย่างสะดวก เราต้องทำให้ได้ 3 แต้มทางเดินจึงจะเปิดให้เรา

      เดินไปตามทางจะพบ Chop2Shop อยู่ เดินหน้าต่อแล้วออกไปข้างนอก เราจะพบ Cordelia (เธอเป็น Sniper แฮะ) ทักทายกันพองานแล้ว Vikke จะออกเรือ Cordelia จะส่ง Juliet ขึ้นไปบนเรือ หลบการโจมตีด้วยขวานของมันให้ดี เพราะจะแฝงไปด้วยพลังสายฟ้า พอมันขาด 2 ท่อนให้เราจัดการส่วนขาก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราจัดการส่วนบนต่อ (จะยิงปืนใส่ก็ได้) พอตัดส่วนหัวของ Vikke ได้แล้วมันจะยังไม่ตาย ยิงใส่ส่วนหัวไปเรื่อยๆสักพักเราจะสามารถเข้าไปจัดการมันได้ (ระวังสายฟ้าด้วยเน้อ)

       

      Stage 3 O' Bannon Farm

       

      ที่นี่เราจะได้พบน้องสาวของ Juliet นั่นก็คือ Rosalind เธอออกจะเพี้ยนๆ (นิดหน่อย) แต่ข้อดีของเธอก็คือ มอบ Nick Popper เป็นของขวัญวันเกิดแก่ Juliet ด้วย (ใช้ร่วมกับ Nick Ticket) เดินหน้าไปแล้วจัดการผีดิบให้หมด ใช้เลื่อยตัดต้นไม้แล้วยิงทำลายหินก้อนใหญ่ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบรถบัสของ Rosalind ยิงผีดิบที่เกาะบนรถแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

      จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วจะพบร่างของ Nick บังคับร่างของ Nick ไปเรื่อยๆเราจะสามารถกระโดดข้ามก้อนหินไปได้ จัดการผีดิบให้หมดแล้วเก็บ Lollypop สีทองด้านหลังต้นไม้ พอจัดการผีดิบหมดแล้วผีดิบ Mark จะปรากฏกายออกมา (รวมทั้งผีดิบไก่ด้วย) จัดการ Mark ได้แล้วรางของ Nick จะออกมาอีก บังคับร่างของ Nick ให้มาทำลายผนังแล้วเดินหน้าต่อ

      ยิงผีดิบแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ยิงพวกผีดิบก่อนที่มันจะปีนลูกกรงเหล็กเข้ามา จัดการหมดแล้วให้เรายิงไปที่ระเบิด เดินหน้าไปแล้วจะพบ Chop2Shop (ของในซากบ้านให้เรายิงทำลายพวกเสาแล้วจึงค่อยเข้าไปเก็บของ) กระโดดข้ามไปแล้วจัดการพวกผีดิบตรงรถบัส ส่วนพวกที่บินได้ให้เรายิงมันจะจัดการได้ง่ายกว่า

      เมื่อรถเปิดทางให้เราเดินตามไป (อย่าลืมเก็บ Lollypop สีทองระหว่างทางด้วย) ทำลายหินที่พวกผีดิบผลักใส่รถบัสแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนรถบัส ทำลายหินด้านบนให้หมด (ให้เก็บสั่งก่อนเน้อ) แล้วรถจะเคลื่อนออกไป จัดการพวกผีดิบด้านหน้าให้หมดแล้วเราจะตกจากรถ

      เดินหน้าไปแล้วใช้เลื่อยยนต์ผ่าเห็ด เราจะถูกพิษของเห็ดเล่นงาน จัดการผีดิบไก่ Chat และลูกน้องให้หมดแล้วเข้าไปในรถบัส พอได้สติให้เราขับรถเกี่ยวข้าวเหยียบผีดิบให้ครบจำนวน เมื่อฟื้นขึ้นมาให้เราเดินหน้าต่อ ยิงผีดิบระเบิดแล้วกระโดดหลบรถไถ เดินหน้าไปแล้วจัดการผีดิบให้หมด กระโดดข้ามฝั่งไปแล้วจะพบผีดิบที่บินได้ จัดการหมดแล้วเปิดประตูออกไป

      เราจะพบกับ Chop2Shop เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไป จัดการผีดิบหมดแล้วให้เราบังคับร่างของ Nick มาที่ก้อนหิน กระโดดข้ามก้อนหินได้แล้วให้เรายิงพวกผีดิบด้านล่างให้หมด พอเรากระโดดไปที่รถบัส ให้เราจัดการรถไถที่อยู่อีกด้านก่อนที่มันจะขับไปชนก้อนหิน พอรถเคลื่อนไปข้างหน้าเราจะตกจากรถอีกรอบ

      โทรศัพท์จบแล้วให้เราเดินเข้าหาคอกม้า (เราสามารถฆ่าผีดิบม้าได้) จัดการผ่าเห็ดยักษ์แล้วเราจะเข้าสู่โลกของเห็ดอีก จัดการผีดิบไก่ให้หมด พอหมดแล้วเราจะฟืนบนรถเกี่ยวข้าว คงรู้นะว่าต้องทำอะไร ออกเก็บเกี่ยวพวกผีดิบให้ครบจำนวน และอย่าชนระเบิดเข้าละ รถไม่พังหรอกแต่เราจะเสียเลือด

      เมื่อลงจากรถเกี่ยวข้าวให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Chop2Shop ด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรา Dash ผ่านไป ใช้เสาจัดการพวกผีดิบให้เราแล้วเปิดทางไปต่อ กระโดดลงจากสะพานแล้วเดินไปตามทาง ยิงพวกผีดิบที่บินได้ให้หมดแล้วใช้เลื่อยตัดต้นไม้ออก เราจะพบกับ Chop2Shop อีก

      เดินหน้าต่อจะพบผีดิบอ้วน จัดการหมดแล้วเราจะพบกับถังระเบิดเป็นจำนวนมาก อย่าเพิ่งทำลาย กะจังหวะให้พวกผีดิบเข้ามาใกล้ๆก่อนจึงค่อยยิงปืนใส่ หรือจะใช้พลังของเลื่อยยนต์เพื่อเก็บเงินก็ได้ จัดการผีดิบครบจำนวจแล้วให้เราใช้เลื่อยเปิดทางไปต่อ เมื่อพบกับ Chop2Shop ให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เพราะถ้าหน้าไปเราจะพบกับ Rosalind ขึ้นไปบนรถจะพบว่าเธอถูก Mariska บังคับจิตใจอยู่

      ให้เราเดินวนเวียนเก็บกระสุนแล้วยิงใส่แบบไม่ยั้ง พอมันตกลงพื้นให้เราเข้าไปสังหาร แน่นอนที่มันไม่เสร็จง่ายๆแค่นี้หรอก มันจะแยกร่างออกเป็น 4 แล้วคอยบังคับของมาเล่นงานเรา ที่ต้องระวังเลยก็คือรถเกี่ยวข้าว ให้เรายิง Mariska ที่นั่งบังคับอยู่จะรอดจากการถูกทับได้ เมื่อจัดการทั้ง 4 ร่างแล้ว มันจะแยกเป็น 8 ร่างอีก วิธีจัดการก็แบบเดิม เมื่อเราจัดการทั้ง 8 ร่างได้แล้วให้เรารีบเข้าไปสังหารมันทันที

       

      Stage 4 Fulci Fun Center

       

      เข้าไปด้านในแล้วจัดการผีดิบที่เล่นเกมอยู่ ช่วย SOS แล้วเก็บ Lollypop สีทองก่อนเข้าไปในลิฟต์ เราจะเล่น Mini Game คล้ายเกม Pac Man การผ่านนั้นเราจะต้องเก็บกุญแจให้ครบตามจำนวจ แต่แนะนำให้เก็บดาวครบก่อนจึงค่อยผ่านฉาก พวกผีนั้นให้เราระเบิดพลังจะจัดการได้ง่ายมาก เมื่อผ่านแล้วจะพบ Chop2Shop

      เดินหน้าไปแล้วจัดการผีดิบให้หมด จากนั้นให้เราใช้ Nick ช่วยเราขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปช่วย SOS แล้วเดินหน้าต่อ พอกระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบตู้เกม Elevetor (ไม่รู้ว่าเคยเล่นกันหรือเปล่า ที่เราจะเป็นมือปืนที่ต้องลงลิฟต์ไปชั้นล่างเรื่อยๆ) ให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุดก็จะผ่านเกมนี้ โดยมีปริศนาหรือเคล็ดในการผ่านที่ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก

      เมื่อผ่านแล้วให้เราใช้เสาจัดการผีดิบ จัดการผีดิบแล้วเดินหน้าไปเราจะพบตู้เกม Arganiod (เขียนอย่างนี้หรือเปล่าหว่า) คอยหลบลูกบอลที่ชิ่งไปมา จัดการผีดิบให้หมดทั้ง 2 รอบประตูจะเปิด (แนะนำให้ใช้ปืนยิงไปเลย)

      เราจะพบ Chop2Shop อยู่บนดาดฟ้า จัดการผีดิบให้หมดแล้วจะพบผีดิบ Wesley จัดการผีดิบให้หมดแล้วใช้ปืนยิงเฮลิคอปเตอร์ให้ล่วง เดินหน้าต่อจะพบตู้เกมอีกตู้หนึ่ง เข้าไปในตู้เกมแล้วให้เรามุ่งขึ้นไปข้างบน (เราสามารถยิงทำลายพวกของที่ผีดิบปล่อยมาได้ และลูกกระสุนไม่มีวันหมดเน้อ) ออกมาข้างนอกแล้วให้เราใช้แท่นกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเข้าไปในอาคาร

      เราจะพบกับ Josey ใช้ปืนยิงมันไปเรื่อยๆ พอมันบินขึ้นไปข้างบนเพื่อปล่อยระเบิด ให้เราขึ้นบันไดไปยิงมัน (ลูกกระสุนอยู่บนบันไดเน้อ) เมื่อผ่านร่างของมันได้สำเร็จเราจะตามมันขึ้นไปข้างบน ทำลายเสาไฟที่อยู่รอบๆให้หมดก่อน จากนั้นให้เราเข้าไปใช้เลื่อยยนต์จัดการ Josey ได้เลย

       

      Stage 5 Unfinish Cathedral

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วยิงไปที่ถังระเบิด เดินหน้าต่อจะพบ Chop2Shop เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินไปตามทาง จัดการผีดิบให้หมดแล้วเปิดประตูผ่านไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางตัน จัดการศัตรูให้หมดแล้ว Cordellia จะมายิงเปิดทางให้กับเรา

      จัดการผีดิบบินได้ให้หมดแล้วใช้เลื่อยยนต์ผ่ารถที่ขวางทางออก เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูกพวกผีดิบขัดขวางเป็นระยะๆ จัดการพวกมันไปตามประสาจนพบกับ Chop2Shop อีก (ค่อนข้างยาวเลยแหละ) เดินหน้าต่อแล้ว Rosalind จะมาช่วยเปิดทางให้ เราทำแค่จัดการพวกผีดิบเท่านั้น จัดการผีดิบหมดแล้วให้เรา Dash ขึ้นไปข้างบน

      จากนั้นให้เราจัดการผีดิบที่คอยรังควาญ Rosalind พร้อมทั้งหลบลูกตุ้มที่เธอแกว่างมั่วซั่วไปด้วย พอจัดการหมด Rosalind จะเปิดทางแล้วถอยรถไป เดินหน้าไปเราจะพบกับ Chop2Shop เดินหน้าต่อเราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน จัดการพวกผีดิบก่อนน้ำหนักของลิฟต์เกิน 1000 Kg. แต่ไม่ว่าอย่างไรลิฟต์ตัวนี้จะพังอยู่ดี

      เดินหน้าต่อแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด พอทางเปิดให้เราใช้รถรางจัดการพวกผีดิบด้านล่าง เดินหน้าไปจะพบพวกผีดิบมีไฟฟ้ารอบตัว จัดการให้หมดแล้วเปิดทางไปต่อ ห้องต่อไปเราจะพบผีดิบที่ยิงปืนใส่เราได้ แถมมากันเยอะแล้วยิงพร้อมกัน ค่อยๆจัดการไปทีละตัวแล้วเดินหน้าต่อ ห้องต่อไปเราจะพบกับห้องที่มีผีดิบแบบระเบิดฆ่าตัวตายกระโดดขึ้นมาจากบ่อ หลบระเบิดแล้วค่อยจัดการเสาทั้ง 4 เพื่อเปิดบ่อ

      เมื่อบ่อปิดแล้วให้เราเปิดทางไปต่อ ภายในโบสถ์ให้เราจัดการผีดิบให้ครบตามจำนวจ พอพ่อปรากฏกายออกมาให้เราเตรียมตัวให้พร้อม (จะมี Chop2Shop อยู่ด้วย) จากนั้นให้เรากระโดดลงไปข้างล่างจะพบกับ Lewis Legend เขาจะขี่รถอย่างกับขี่ม้าแนะ วิธีที่ได้ผลที่สุดก็คือเข้าไปใช้เลื่อยยนต์ พอจัดการ Lewis ได้ เขาจะร่วมร่างกับมอเตอร์ไซค์ กลายเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ (จริงๆก็ไม่ได้ยักษ์เท่าไรหรอก) เข้าใกล้แล้วใช้เลื่อยยนต์นี่แหละได้ผลดี แต่ต้องระวังการกระโดดทับเอาไว้ด้วย จัดการร่างนี้ได้แล้วขาของหุ่นยนต์จะหายไป แต่จะมีล้อของมอเตอร์ไซค์มาแทน เราจะต้องจัดการมันหลายรอบเลย เพราะ Juliet จะเล่นตัดเป็นส่วนๆไป เอาขนะ Lewis Legend เราจะพบกับตัวการสำคัญของเรื่องรางทั้งหมดนี้ Swan ซึ่งตอนนี้กลายร่างเป็นผีดิบขนาดยักษ์ Killabilly ไปแล้ว

       

      Final Stage WTF?!

       

      ฟันรถที่ Killabilly ขวางมาแล้วจะสามารถสร้างทางลาดได้ จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วสร้างทางลาดต่อ พอถึงจุดที่ Killabilly ยิงเลเซอร์ใส่เรา ให้เรา Dash ไปข้างหน้าแล้วหลบเลเซอร์ไปด้วย (ก้อนหินโดนทีเดียวก็ระเบิด เพราะฉะนั้นถ้าใช้หลบก็ต้องมองหาจุดกำลังต่อไปด้วย) พอถึงตัว Killabilly เขาจะคว้าตัว Juliet เอาไว้

      ใช้เลื่อยยนต์กับมือของมัน แล้วมันจะเอา Juliet ออกห่าง พอออกห่างพอแล้วให้เรายิงไปที่ใบหน้า ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆมันจะถ่ม Juliet ลงพื้น จัดการนิ้วของมันแล้วหลบการตบของมันให้ดีๆ เมื่อมันแลบลิ้นออกมาให้เราโจมตีไปที่ลิ้น โจมตีที่มือ ลิ้นและใบหน้าสลับกันไปมา พอเลือดของ Killabilly ให้เราเข้าไปทำท่าสังหารได้เลย กดปุ่มตามที่เกมสั่ง

      คิดว่าเรื่องทุกอย่างจะจบลงแล้ว แต่ Killabilly ระดมยิงเลเซอร์ใส่ Juliet จนกระทั่งเธอย่ำแย่ แต่พ่อของ Juliet พกระเบิดมาเต็มคันรถ (รวมทั้งที่เอวของเขาด้วย) แล้วบินไประเบิดใส่หน้าจนกระทั่ง Killabilly หน้าโหว่เป็นรูโบ๋ แม้จะทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียพ่อ แต่ Juliet ก็กระโดดเข้าไปในร่างของ Killabilly เพื่อปิดเรื่องราวสุดเพี้ยนนี้ลง Dash ไปข้างหน้าเรื่อยๆแล้วนั่งดูฉากจบสุดเพี้ยนของเกมนี้ได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×