LIMBO (PC) - LIMBO (PC) นิยาย LIMBO (PC) : Dek-D.com - Writer

    LIMBO (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,576

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    21

    ผู้เข้าชมรวม


    2.57K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ก.ค. 55 / 11:35 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       LIMBO

       

      Walkthrough

       

      Prologue

       

      เกิดปุ่มเคลื่อนที่แล้วเราจะลุกขึ้นยืน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับรถราง (แบ่ง Chapter ตามการ Load Chapter เน้อ)

       

      Chapter 1

       

      กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้แล้วลากรถรางถอยหลังมา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดเกาะเชือก ปีนลงมาด้านล่างแล้วกระโดดไปทางขวา เดินหน้าไปจะพบกับเรือ

       

      Chapter 2

       

      กระโดดลงเรือแล้วเรือจะแล่นไปข้างหน้า ลงจากเรือแล้วให้เราลากเรือขึ้นฝั่ง จากนั้นให้เราผลักเรือไปชิดหน้าผาจะสามารถปีนขึ้นไปด้านบนได้ ปีนผนังทางขวาแล้วกระโดดไปหาเชือกทางซ้าย (เราสามารถเหวี่ยงตัวได้ ด้วยการกดปุ่มซ้ายและขวา) ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา มองที่พื้นไว้เพราะจะมีกับดักวางอยู่ ลากมันออกห่างจากกับดักอีกอันแล้วกระโดดข้ามกับดักทั้ง 2 ไป

      เดินหน้าต่อจะพบกับต้นไม้ที่มีคนผูกคอตาย กระโดดลงไปด้านล่างแล้วลากกับดักมาวางไว้ด้านล่างเชือก กระโดดโหนเชือกแล้วศพจะถูกกับดักจับไว้ โหนเชือกแล้วกระโดดไปที่หน้าผาทางขวา เดินหน้าไปจะพบกับต้นไม้ล้ม พอกระโดดขึ้นไปบนต้นไม้ให้เรารีบถอยออกมา เพราะว่าจะมีก้อนหินถล่มลงมา

       

      Chapter 3

       

      เดินหน้าต่อจะพบกับบ่อน้ำขนาดใหญ่ (เราว่ายน้ำไม่เป็น) ให้เราลากกล่องไม้ถอยมาจนถึงเถาวัลย์ กระโดดเกาะเถาวัลย์แล้วกระโดดไปทางขวา ให้เรากระโดดระหว่างต้นไม้ไปจนถึงต้นไม้ทางขวาสุด ผลักต้นไม้ตกลงไปข้างล่างแล้วย้อนกลับทางเดิม (ห้ามกระโดดตามลงไปเน้อ เพราะตัวของเราจะตาย) ผลักต้นไม้ลงน้ำแล้วใช้มันกระโดดข้ามฝั่งไป เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับดักอยู่บนต้นไม้ เดินหน้าต่ออีกหน่อยจะพบแมงมุมยักษ์

       

      Chapter 4

       

      อย่าเข้าไปใกล้ๆ เพราะมันจะมีปฏิกิริยากับผีเสื้อก่อน พอผีเสื้อบินจากไปให้เราเข้าไปยืนล่อ เข้าไปใกล้จนมันใช้ขาใส่ พอชี้เสร็จมันจะยกขาขึ้น ให้เรารีบหลบออกห่างๆ ทำอย่างนี้ 2 ครั้งกับดักบนต้นไม้จะตกลงมา ให้เราผลักกับดักเข้าไปใกล้จนมันชี้ขา พอมันยกขาให้เราถอยเอากับดักไปไว้ตรงจุดที่มันจิ้มจะทำลายขาของมันได้ ทำครบ 3 ข้างแมงมุมจะปีนต้นไม้หนีไป

       

      Chapter 5

       

      เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะติดไยแมงมุม สักพักแมงมุมมันจะมาพ่นไยใส่แล้วแขวนเราไว้ แกว่งไยไปมาแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง (ในสภาพของมันมี) กระดืบไปข้างหน้าเรื่อยๆแล้วกระโดดข้ามเหวไป พอพบกับก้อนหินให้เรากระโดดชนก้อนหินจนตกลงไปข้างล่าง แต่อย่ายืนเฉย ให้เรารีบกระโดดถอยหลัง เพราะต้นไม้จนล้มมาฟาดเราตาย

      เดินหน้าต่อจนกระทั่งเรากระโดดลงไปบนหินก้อนใหญ่ (ก้อนกลม) ค่อยๆกระโดดถอยหลังจะทำให้ก้อนหินเคลื่อนไปข้างหน้า แน่นอนที่เจ้าแมงมุมมันยังตามรังควาญเราไม่เลย ค่อยๆกระโดดถอยหลังจะทำให้ผ่านฉากนี้ไม่ยาก

       

      Chapter 6

       

      เดินหน้าต่อเราจะกลิ้งตกลงไปจนกระทั่งไยแมงมุมหลุดออกจากตัว เดินหน้าไปจะพบคนหมดอาลัยตายอยาก แต่โชคไม่ดีที่น้ำหนักของเราทำให้พื้นถล่ม และยิ่งโชคร้ายหนักที่คนที่เราพบถูกแขวนคอตายอนาถ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปเกาะเชือกแล้วรีบกระโดดไปที่หน้าผา ถ้าช้าเราจะถูกกับดักตกลงมาหนีบ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับตอไม้มากมาย

       

      Chapter 7

       

      กระโดดจากตอไม้ไปสู่ตอไม้ กระโดเหยียบกิ้งไม้แล้วต้นไม้จะล้ม เราจะต้องรีบกระโดดกลับหลังมา ไม่อย่างนั้นก็ตายอีก กระโดดจากตอไม้สู่ต่อไม้จนถึงตอไม้รองสุดท้าย รอสักพักแล้วลูกตุ้มจะแกว่งมาหาเรา กระโดดหลบแล้วกระโดดออกจากดงตอไม้ได้เลย

      เดินหน้าต่อจะพบกับขาแมงมุมกล (เป็นขาปลอม) ไปยืนใกล้ๆแล้วมันจะหุบลงมา ให้เราถอยออกมานิดหน่อย เพราะถ้าอยู่ใกล้เกินไปจะถูกชนล้ม พอขาแมงมุมกลถูกยกขึ้นให้เราเดินหน้าไป เราจะพบคนอยู่ที่คันบังคับ ไม่ต้องสนใจให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 8

       

      พอกระโดดข้ามหน้าผาเราจะถูกคนโยนยางล้อรถใส่ ให้เรารีบข้ามหน้าผากลับมา แต่อย่าช้า ให้เรากระโดดข้ามหน้าผากลับไปทันที สิ่งที่เราจะเจออีกก็คือก้อนหินติดไฟ แต่อันนี้กระโดดข้ามได้ง่ายๆ เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ถ้าเร็วเราจะพบคนวางกับดัก เดินหน้าไปจนกับดักอันแรกตกใส่ ถอยหลังนิดหน่อยแล้วรีบเดินหน้าไปจะหลบกับดักทั้ง 2 อันได้ แต่อย่ากระโดดข้ามฝั่งไป ให้เราปีนเชือกด้านหลังขึ้นไปจึงจะสามารถกระโดดข้ามฝั่งได้

       

      Chapter 10

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วผลักท่อนไม้ลงไปในน้ำ (เราจะถูกแมงมุมไล่หลัง) กระโดดข้ามน้ำไปจนพบไม้กระดก รอให้แมงมุมทำให้ไม้กระดกขึ้นจึงค่อยกระโดดข้ามฝั่งไป กระโดดไปตามทางแล้วรีบผลักต้นไม้ให้ล้ม เดินหน้าต่อจนพบกับก้อนหิน กระโดดเหยียบไม้แล้วก้อนหินจะกลิ้งไปทางซ้าย รีบวิ่งมาหลบทางซ้ายก้อนหินจะกลิ้งชนแมงมุมตกลงไปตาม (เดี๋ยวก็รู้)

      เดินหน้าต่อจะพบกับคนถืออาวุธ แค่พักเดียวแมงมุมก็โผล่มาอีก ให้เราไปยืนใกล้ๆ มันจะยกขาที่เหลือเพียงข้างเดียวขึ้นแล้วจิ้มใส่เรา รีบถอยออกมาแล้วดึงขาของมันทิ้ง พอไม่มีขาก็ถึงคราวอวสานของแมงมุมตัวนี้แล้ว ผลักแมงมุมตัวนี้ไปสร้างทางแล้วกระโดดข้ามบ่อหนามไป

       

      Chapter 11

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบอีกาเกาะอยู่บนกล่อง เดินหน้าไปอีกนิดหน่อยแล้วปีนบันไดขึ้นไป กระโดดไปหากล่องที่อีกาเกาะอยู่แล้วกระโดดจนกระทั่งกล่องตกลงไปข้างล่าง ผลักกล่องไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบน

       

      Chapter 12

       

      เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วกระโดดไปยืนบนศพ รอสักพักแล้วจะมีคนเดินลงมาในสระน้ำ กระโดดข้ามไปแล้วผลักศพนำหน้าเราไปด้วย ผลักศพตกลงไปแล้วกับดักจะตกลงมา

       

      Chapter 13

       

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับดักอยู่บนเพดาน (น่าจะมองออกนะ) ถ้าเดินลงไปเราจะถูกทับ ให้เรากระโดดไปตรงพื้น 4 เหลี่ยมที่โผล่ขึ้นมา ซึ่งจะทำให้กับดักไม่ทำงาน ใกล้ๆกันจะพบกับดักบนเพดานอีก แต่อันนี้ห้ามเหยียบ 4 เหลี่ยมที่โผล่ขึ้นมาเน้อ ผ่านกับดักทั้ง 2 แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดข้ามบ่อหนามไปจะพบคนเป่าลูกดอกใส่เรา รีบกลับมายืนตรงกับดักแรก ทั้ง 3 คนจะถูกกับดักเล่นงานจนหมด

       

      Chapter 14

       

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับประตู 2 บาน ให้เราผลักรถรางมาวางไว้ทางขวาสุด จากนั้นให้เราปีนบันไดแล้วกระโดดไปทางขวา กระโดดโหนเชือกแล้วปีนขึ้นไปเรื่อยๆ พอเชือกลงมาด้านล่างสุดให้เรารีบลงมาที่รถราง ถ้าเร็วพอจะสามารถกระโดดเกาะปลายเชือกที่เราดึงลงมาได้ กระโดดไปด้านหน้าแล้วกระโดดเกาะเชือก ปีนขึ้นไปด้านบนกะเอาให้ประตูบานที่ 2 อยู่สูงกว่าบานที่ 1 นิดหน่อย จากนั้นรีบกระโดดข้ามฟากแล้ววิ่งรอดประตูทั้ง 2 บานไป

       

      Chapter 15

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับหนอนอยู่ด้านบน ไม่ว่าจะทำอย่างไรมันก็จะเกาะติดบนศีรษะของเรา ฤทธิ์ของมันคือทำให้เราหันหน้าไม่ได้ จะต้องเดินไปจนมันถูกแสงส่องก่อนจึงจะหันหน้าได้ ให้เรามุ่งไปทางขวาจนพบกับกล่อง กระโดดข้ามกล่องแล้วผลักไปทางซ้าย พอผลักกล่องถึงตัวอะไรสักอย่างบนเพดาน ให้เรากระโดดขึ้นไปกล่องแล้วตัวด้านบนจะกินหนอนบนศีรษะของเรา

       

      Chapter 16

       

      เดินหน้าต่อจนพบกับฟันเฟืองขนาดใหญ่ เดินหน้าต่ออีกนิดจะพบกับสุนัข มันจะชอบกินน้ำจากเห็ดเรืองแสง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดน้ำจากเห็ดจะตกลงมา พอสุนัขวิ่งมากินให้เรากระโดดไปขวางที่รูไว้ เรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งไล่มันไปทางซ้าย จนกระทั่งมันวิ่งเข้าไปในวงล้อ พอวงล้มหมุนให้เราดันคันโยกไปทางซ้าย ไม่เข้าใจว่าทำไมฝนถึงตก เดินไปทางขวาจนกระทั่งพบบ่อน้ำ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจัดการแผ่นไม้ด้านล่างให้อยู่กลางๆฉาก จากนั้นให้เราปีนกลับขึ้นมาแล้วกระโดดโหนเชือก น้ำจะไหลลงมาทำให้น้ำเต็มบ่อ รีบกระโดดข้ามบ่อน้ำแล้วเดินหน้าไปตามทาง

       

      Chapter 17

       

      เมื่อพบกับกล่องให้เราผลักกล่องไปทางขวา มองดูด้านบนไว้แล้ววางกล่องไว้ตรงช่องว่างด้านบน ดึงคันโยกทางขวาสุดแล้วน้ำจะท่วมที่นี่ ให้เรารีบปีนบันไดขึ้นไปแล้วดึงแผ่นไม้ที่ปิดช่องไว้มาทางขวา พอกล่องลอยขึ้นมาให้เรารีบขึ้นไปอยู่บนกล่อง จากนั้นให้เรากระโดดไปที่บันไดแล้วปีนขึ้นไป เดินไปทางขวาแล้วผลักกล่องมาอยู่ด้านล่างของหน้าผาด้านบน สังเกตกล่องดูมันจะรั่ว เพราะฉะนั้นมันจะลอยสูงได้แค่ระดับหนึ่ง กะเอาว่าเราสามารถกระโดดเกาะหน้าผาได้แล้วก็รีบกระโดดเกาะเลย

      เมื่อผ่านตรงจุดนี้ให้เราสไลด์ลงไปด้านล่าง แต่อย่าเพลิน ให้เรารีบกระโดดเกาะขอบทางขวาทันที เดินไปทางขวาแล้วดึงผ่านไม้ที่ปิดทางอยู่ออกมา ในจังหวะที่ลูกบอลลอยขึ้นมาให้เรารีบปิดแผ่นไม้ทันที จากนั้นให้เราผลักลูกบอลให้ตกไปทางขวา ส่วนตัวเราก็รีบปีนบันไดขึ้นไป ยืนด้านล่างของลูกบอลเราจะสามารถลอยตัวขึ้นไปด้านบนได้

      เดินไปทางขวาแล้วดึงคันโยก รอให้น้ำเต็มแล้วดึงคันโยกกลับที่เดิม ปีนบันไดขึ้นไปแล้วกระโดดไปหาคันโยกอีกอัน กระโดดไปทางขวา เดินหน้าไปทางขวาเราจะพบกับหนอนบนเพดานอีกแล้ว

       

      Chapter 18

       

      กระโดดข้ามลังแล้วเราจะถูกหนอน ให้เราผลักลังไปทางซ้ายแล้วกระโดดข้ามเหวไป พอเดินไปทางขวาได้ให้เราเดินไปทางขวา กระโดดจากบันไดไปอีกบันไดหนึ่ง ปีนลงไปด้านล่างแล้วกระโดดไปทางขวาเรื่อยๆ พอท่อแตกให้เราเดินไปทางขวาจนกระทั่งเดินไปทางซ้ายได้ รีบกลับไปที่ลังแล้วกระโดดข้ามฝั่งไปจนกระทั่งเดินไปทางขวาได้ เดินไปทางขวาแล้วรีบปีนบันไดขึ้นไปด้านบน (อยู่บันไดทางขวาเน้อ) รอสักพักท่ออันหนึ่งจะลอยขึ้นมาตามน้ำ อย่าเพิ่งกระโดดไปที่ท่อน้ำ รอให้มันขึ้นมาสูงพอที่เราจะกระโดดข้ามไปทางขวาได้ก่อนจึงค่อยกระโดดไปหา พอถูกตัวอะไรสักอย่างกินหนอนไปแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบนได้เลย

       

      Chapter 19

       

      เดินไปทางขวาแล้วกระโดดข้ามทางขาดไป กระโดดไปทางขวาแล้วปีนท่อระบายน้ำขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาเราจะพบกับป้ายไฟ HOTEL

       

      Chapter 20

       

      กะจังหวะแล้วกระโดดไปที่ตัว H จากนั้นก็กระโดดไปที่ตัว O พอตกลงไปข้างล่างให้เราโหนเชือกแล้วกระโดดไปทางขวา กระโดดเกาะคันโยกด้านบนแล้วไฟจะดับ เดินย้อนกลับมาแล้วปีนท่อระบายน้ำขึ้นไป กระโดดไปตามตัวอักษร HOTEL แล้วกระโดดข้ามฝั่งไป

       

      Chapter 21

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเพดานที่ทำด้วยกระจก เดินไปทางขวาจะพบบันไดติดล้อ ให้เราผลักบันไดไปทางขวาแล้วรีบปีนบันไดขึ้นไปอยู่ด้านบนสุด รอให้บันไดไปอยู่ทางซ้ายสุดแล้วกระโดดไปเพดานกระจกเราจะตกลงไปข้างล่างได้

      ขณะไถลให้เราเตรียมกระโดดไว้ กระโดดไปที่แท่นแล้วกระโดดไปข้างหน้าต่อ กระโดดโหนเชือกไว้แล้วรอสักพักเราจะลงไปข้างล่างได้อย่างปลอดภัย เดินไปทางซ้ายแล้วผลักสิ่งกีดขวางออก รีบถอยออกมาแล้วเดินไปทางขวาเราจะถูกหนอนเกาะศีรษะ เดินไปทางซ้ายจนกระทั่งถูกแสง จากนั้นเราจะต้องมุ่งไปทางขวารวดเดียวเลย

       

      Chapter 22

       

      พอพบสวิทซ์ให้เราเหยียบมันแล้วกดถอยหลัง เพื่อทำให้ตัวของเราเดินช้าลง พอกล่องตกลงมาให้เราขึ้นไปยืนบนกล่องแล้วกระโดดข้ามกงจักร ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดให้ตัวข้างบนกินหนอนบนศีรษะของรา

      กระโดดผ่านกงจักรกลับไป พอถึงไม้ที่แขวนโซ่ไว้ให้เราเดินไปถึงปลายทางซ้ายก่อน รีบวิ่งกลับมาที่ปลายทางขวา ทีนี้ปลายทางด้านซ้ายจะกระดก ให้เรารีบวิ่งไปที่ปลายทางซ้ายแล้วกระโดดผ่านไป ดึงท่อนไม้อีกท่อนถังหลังแล้วมันจะเหวี่ยงไปทางซ้ายได้ กระโดดข้ามฝั่งไปจนถึงลิฟต์

       

      Chapter 23

       

      เดินผ่านไปแล้วนำลังมาวางไว้ที่ลิฟต์ก่อน กดลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วผลักกล่องไปทางขวา นำกล่องมาวางไว้อย่าให้ไม้กระดก จากนั้นให้เรากดลิฟต์ลงไปข้างล่าง แต่ว่าให้เราดึงแท่นยืนมาทางขวาแล้วนำมาวางทับไว้กระดกไว้ ผลักกล่องไปทางขวาเรื่อยๆแล้วดึงคันโยก สักพักจะมีเชือกหย่อนลงมา นำกล่องมาวางไว้ด้านล่างแล้วดันคันโยกกลับคืน รีบปืนเชือกแล้วรอสักพัก พอเชือกขึ้นไปถึงด้านบนสุดให้เราเหวี่ยงตัวไปทางขวา

       

      Chapter 24

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกล่อง 2 ใบอยู่ด้านบน มีสวิทซ์ปล่อยกล่องอยู่ด้านล่าง ทางขวาจะมีกงจักร เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายเพื่อปล่อยกล่องทางซ้าย รอสักพักแล้วไปเหยียบสวิทซ์ทางขวา รีบนำกล่องใบซ้ายไปรับกล่องทางขวา ถ้าทำสำเร็จเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ เดินหน้าไปแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      Chapter 25

       

      เดินหน้าไปเราจะพบตัวอะไรสักอย่างกินซากศพอยู่ ค่อยๆเดินเข้าหามัน พออยู่ใกล้ๆมันแล้วให้เรารอมันก้มหน้ากินซากศพก่อน จึงค่อยวิ่งกระโดดเกาะมัน ตอนเกาะมันอยู่ให้เราดึงขาของมันให้หลุด พอตกลงมาข้างล่างให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 26

       

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับแท่น 2 แท่น ผลักแท่นทางขวาไปทางซ้ายสุด ผลักแท่นทางซ้ายไปทางซ้าย แล้วกระโดดข้ามมันไป กดสวิทซ์สุดทางแล้วยางจะไหลออกมา ผลักแท่นทางซ้ายไปรับยางไว้ โดยตัวของเราจะต้องอยู่ทางขวาของแท่น พอยางมาอยู่บนแท่นแล้วให้เราดึงแท่นมาทางขวา รอให้ยางมาอยู่บนแท่นทางขวาแล้วผลักแท่นทางขวาไปทางขวา พอยางตกลงไปข้างล่างให้เราลงบันไดกลับมาข้างล่างสุด

      เดินไปทางซ้ายจะพบยาง ลากยางมาทางขวาพอประตูทางขวาเปิดให้เรากระโดดผ่านประตูไป ผลักกล่องมาวางไว้ทางซ้ายเพื่อให้กันประตูไว้ก่อน ค่อยๆผลักกล่องตกลงไปทางซ้ายแล้วตัวเราก็รีบเดินไปทางขวา (ก่อนประตูหนีบ) ผลักกล่องไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปสับคันโยก ผลักกล่องด้านล่างให้เข้าไปในเฟือง เพื่อส่งมันไปอีกด้านหนึ่ง กระโดดไปบนเฟืองขนาดใหญ่แล้วกระโดดเกาะบนพื้นด้านบน ผลักกล่องตกลงไปหาเฟืองแล้วลงไปข้างล่าง

      นำกล่องใบหนึ่งไปวางไว้ทางขวาสุด กล่องอีกใบหนึ่งไปวางทับสวิทซ์ไว้ รีบกระโดดไปบนแท่นที่เลื่อนขึ้นมา ถ้าทันเราจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ เดินไปทางขวาแล้วกระโดดโหนโซ่ แกว่งไปมจนมันแกว่งด้วยแรงสูงสุด เรียบร้อยแล้วกระโดดกลับมาทางซ้าย กดสวิทซ์แล้วโซ่จะเคลื่อนออกไป ให้เรากระโดดเกาะโซ่ที่แกว่งกลับมาจะสามารถกระโดดผ่านไฟฟ้าบนพื้นได้

       

      Chapter 27

       

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วผลักเฟืองทางขวา เมื่อเฟืองติดกันที่นี่จะหมุน รอสักพักเราจะสามารถดึงประตูทางขวามือได้ (มันเคยเป็นพื้นมาก่อน) พอดึงแล้วรีบถอยออกมาก่อนมันทับเราตาย เดินไปทางขวาแล้วกระโดดไปที่เฟือง กระโดดไปทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ปิดสวิทซ์แม่เหล็กแล้วผลักกล่องไปทางขวา รีบกลับมาที่สวิทซ์แม่เหล็กแล้วกดเปิดสวิทซ์ตอนที่กล่องอยู่กลางๆทาง (เอาให้เรากระโดดไปที่บันไดได้ก็พอ) กดสวิทซ์ทางขวาแล้วประตูจะเปิด รีบกระโดดไปที่กล่องแล้วกระโดดไปที่บันไดก่อนประตูปิด

      เดินไปทางซ้ายแล้วดึงกล่องมาวางไว้ใต้โซ่ สับคันโยกแล้วรีบปีนขึ้นไปบนกล่อง กระโดดเกาะโซ่ด้านบนไว้แล้วรอจนกล่องมาอยู่ด้านล่าง หย่อนตัวลงไปบนกล่องแล้วกะจังหวะกระโดดไปที่โซ่ทางซ้ายให้ได้ เหวี่ยงตัวไปทางซ้ายแล้วเราจะไถลลงไปข้างล่าง

       

      Chapter 28

       

      เดินไปทางขวาจนพบกับคันโยก สับคันโยกแล้วยืนเฉยๆ พอกล่องด้านบนตกลงมาให้เราผลักมันไปทางขวา ก่อนถึงเหวให้เรากระโดดขึ้นไปบนกล่องแล้วกระโดดไปทางขวา เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ

       

      Chapter 29

       

      ที่นี่เราจะถูกหนอนเกาะศีรษะอีกครั้ง เดินไปทางซ้ายจนกว่าจะพบกับแสง เมื่อเดินไปทางขวาได้ให้เราเดินไปเรื่อยๆ กับดักแรกก็คือกับดักทับ อันนี้ไม่ยาก รอจนมันเริ่มเลื่อนขึ้นไปค่อยกระโดดขึ้นไป พอผ่านมาได้จะพบกับดักแบบเดียวกัน ให้เรากระโดดเกาะแต่ไม่ต้องขึ้นไป กะจังหวะดีๆจะผ่านมาได้ง่ายๆ ตรงสายพานให้เรากระโดดขึ้นไปบนกล่องแล้วกระโดด ตัวด้านบนจะสามารถกินหนอนจากศีรษะของเราได้

      ใช้เฟืองกระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดไปทางซ้าย เราจะพบคันโยก บังคับคันโยกให้เราเฟืองทางขวาหยุดตรงที่ที่เราสามารถไปเหยียบมันแล้วกระโดดไปหาบันไดได้ ส่วนเฟืองทางซ้ายจะต้องหมุนทวนเข็มนาฬิกา ถ้าทำได้เราจะสามารถใช้เฟืองทางซ้ายขึ้นไปข้างบนได้ (กระโดดไปทางเฟืองทางขวา กระโดดไปที่บันได กระโดดไปที่เฟืองทางซ้าย)

       

      Chapter 30

       

      เดินหน้าไปจะพบกับคันโยก เดินหน้าต่อแล้วจะพบรถราง ให้เราลากรถรางมาไว้ด้านล่างของสวิทซ์ด้านบนก่อน (มองด้านบนดีๆ) กลับมาที่คันโยกจะพบรถที่มีบันไดอยู่ใกล้ๆ ผลักรถคันนี้ไปทางซ้ายแล้วรีบปีนบันไดขึ้นไป ถ้าจังหวะดีๆเราจะกระโดดไปหาคันโยกได้ (อยู่ทางขวาของรถเน้อ) ก่อนจะสับคันโยก (ไปทางซ้าย) รอให้รถเลื่อนมาใกล้ๆก่อนค่อยสับ เรียบร้อยแล้วกระโดดไปที่บันไดแล้วกระโดดเกาะพื้นทางขวาไว้ เดินไปทางขวาแล้วกระโดดเกาะคันโยกแล้วเราจะตกลงไปบนรถราง

      ยืนเฉยๆจนพบกับบันได กระโดดเกาะบันไดแล้วปีนขึ้นไปข้างบน กะจังหวะกระโดดหลบใบเลื่อย พร้อมทั้งกระโดดลงไปบนรถรางด้านล่างให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเตรียมลงจากรถราง พอลงจากรถรางแล้วให้เราดึงรถรางถอยหลังมา (ขณะที่เราปีนขึ้นไปบนรถราง รถจะต้องถอยหลังด้วยแรงดึงของเราด้วย) ไกลพอที่เราจะสามารถกระโดดเกาะพื้นด้านบนได้ อย่าช้า รีบเดินไปทางขวาทันที เพราะรถรางจะไปกดสวิทซ์ทำให้พื้นนี้มีกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่าน

       

      Chapter 31

       

      ดันคันโยกแล้วที่นี่จะหมุน กระโดดไปทางขวาแล้วเดินหน้าไป มองหาบันไดแล้วรอจนกระทั่งกระโดดเกาะบันไดได้ กระโดดเกาะบันไดได้แล้วเราจะรอดพ้นจากการถูกหินทับ กระโดดไปทางขวาแล้วรอสักพักการหมุนจะจบลง ผลักกล่องตกลงไปทางซ้ายแล้วลงไปยืนบนกล่อง เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางขวา

       

      Chapter 32

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับปืนกล ล่อปืนกลด้านบนให้มาทำลายปืนกลทางซ้าย ทำลายได้แล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับกล่อง 2 ใบ ผลักกล่องทางขวาไปจนถึงทางขวาสุด จากนั้นให้เรารีบกลับมาหากล่องทางขวา (แต่ต้องกระโดดข้ามสวิทซ์ด้วยเน้อ) แล้วปีนขึ้นไปข้างบน รอสักพักกล่องทางขวาจะตกลงมา ให้เราผลักกล่องไปหาบันไดแล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินไปทางขวาแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง ผลักกล่องไปวางไว้ทางขวาสุด วิ่งไปที่บันไดแล้ววิ่งไปทางซ้าย พอกล่องด้านล่างลอยขึ้นมาให้เรานำมันมาวางไว้ทางขวา (ด้านล่างของพื้นด้านบน) ปีนบันไดลงไปแล้วผลักกล่องไปทางขวา รีบปีนบันไดขึ้นไปแล้วปีนขึ้นไปยืนบนกล่อง อาศัยจังหวะที่กล่องลอยขึ้นไปด้านบน ให้เรากระโดดไปทางขวาก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 33

       

      ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนแล้วล่อให้ปืนกลทางซ้ายยิงกล่องตกลงมา ผลักกล่องขึ้นไปอยู่บนลิฟต์แล้วอยู่ด้านบนของลิฟต์เหมือนกล่อง กระโดดไปทางซ้ายแล้วจะพบสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วกล่องใบหนึ่งจะตกลงมา ทำให้กล่องมาอยู่ทางฝั่งของเราให้ได้ (อยากให้กล่องลอยไปทิศทางไหน เราก็กดสวิทซ์ตอนที่มันลอยไปทิศทางนั้น) ทำสำเร็จแล้วให้เราผลักกล่องบนลิฟต์ไปทางขวาเรื่อยๆจะรอดพ้นจากการถูกปืนกลทางขวายิง

      ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วกดสวิทซ์ กล่องด้านล่างจะลอยขึ้นมาด้านบน (รวมทั้งตัวของเราด้วย) เดินไปทางซ้ายแล้วผลักกล่องอีกใบหนึ่งมาทางขวา ก่อนกดสวิทซ์ลงไปข้างล่าง ให้เราจัดวางกล่องให้ดีๆ เอาให้กล่องทางขวาอยู่ด้านบนแท่นที่มันเลื่อนไปมาได้ อีกกล่องหนึ่งทำให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแท่นเลื่อนได้ง่ายๆ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Chapter 34

       

      กดสวิทซ์แม่เหล็กแล้วให้เรากดสวิทซ์ทางซ้าย กะให้พื้นด้านบนเกือบถึงเพดานแล้วกดสวิทซ์ แต่อย่าให้มันตกถึงพื้นให้เรากดสวิทซ์อีกครั้ง สิ่งที่เราต้องทำคือให้พื้นทางซ้ายลอยขึ้น ส่วนพื้นทางขวายังอยู่ที่เดิม ถ้าไม่สำเร็จก็ให้เริ่มทำใหม่เน้อ

       

      Chapter 35

       

      เดินหน้าต่อแล้วกดสวิทซ์เราจะลอยขึ้นไปอยู่ด้านบน สักพักจะมีรถรางเคลื่อนมาหา ก่อนที่รถรางจะถึงจุดหมายให้เรากดสวิทซ์เพื่อลงไปด้านล่าง แล้วรีบกระโดดโหนโซ่ตรงรถรางเลย แต่อย่าเพลินละ ให้เราลงจากรถรางก่อนโดนเสียบตาย

       

      Chapter 36

       

      ไถลลงไปด้านล่างแล้วกระโดดไปกดสวิทซ์ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดกดสวิทซ์เพื่อกลับมาอยู่ในสภาวะปกติ แต่เราจะต้องกะจัวหวะไฟกระพริบด้วยนะ เดินไปทางขวาแล้วกระโดดกลับมาหาไฟกระพริบด้านล่าง อย่าช้า ให้เรากระโดดไปเกาะเชือกแล้วไต่ลงไปข้างล่าง

       

      Chapter 37

       

      เดินไปทางขวาแล้วกระโดดกดสวิทซ์ ผลักกล่องไปทางขวาแล้วรีบเดินย้อนกลับมาทางซ้าย กระโดดไปกดสวิทว์แล้วปีนกล่องแล้วกระโดดข้ามไป ถ้าเราเร็วพอเราจะตกลงไปหลังใบเลื่อย เดินหน้าต่อแล้วกระโดดกดสวิทซ์ สวิทซ์นี้จะทำให้เราอยู่ในสภาพบนและล่างสลับกันไปมา ฝึกกะจังหวะตกและลอยให้ดีๆ ให้เรากดสวิทซ์แม่เหล็กแล้วรีบลอยขึ้นไปข้างบน (ก่อนถูกปืนกลยิงใส่) ผ่านไปทางขวาแล้วกะจังหวะกระโดดลงไปด้านล่าง แล้วลอยขึ้นไปข้างบนเลย (จะทำให้ไม่โดนปืนกลยิง) ตกลงไปด้านล่างแล้วกะจังหวะลอยตัวผ่านใบเลื่อยด้านบน

       

      Final Chapter

       

      นี่คือจุดสุดท้ายของเกมนี้แล้ว ขณะยืนอยู่บนเพดาน ให้เราลอยขึ้นไปด้านบนของสวิทซ์ จังหวะที่ตกลงมาให้เรากดสวิทซ์เราจะลอยไปด้านหน้า ถ้าแรงของการตกมากพอ เราจะลอยผ่านใบเลื่อยไปอย่างปาฏิหาริย์ ถ้าแม้จะไม่ทราบว่าอะไรรออยู่เบื้องหน้า (เหมือนกับที่มนุษย์ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าอนาคตจะมีอะไรรออยู่) แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาที่เราจะมาหยุดอยู่แค่นี้ ขอให้โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×