God of War II (PS2) - God of War II (PS2) นิยาย God of War II (PS2) : Dek-D.com - Writer

    God of War II (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,396

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    2.39K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 มิ.ย. 55 / 21:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      God of War II

      Walkthrough

      สักนิดก่อนเริ่ม บทสรุปนี้เล่นที่ความยากแบบ God เน้อ เคยเล่นแค่ระดับเดียว เพราะฉะนั้นจึงไม่รู้ถึงรายละเอียดปลีกย่อยที่แตกต่างกัน ขอให้โชคดีเน้อ

      Rome

      จัดการศัตรูแล้วเรียนรู้เรื่องการต่อสู้พื้นฐาน พอศัตรูที่เฝ้าประตูอยู่หนีให้เราเปิดประตูแล้วตามพวกมันไป เดินไปตามทางจนพบเจ้ารูปปั้นยักษ์ทำลายผนังทางซ้าย เข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางจนออกมาข้างนอก กระโดดลงไปด้านล่างแล้วโจมตีไปที่มือของรูปปั้น พอตาของมันหมดประกายแสงให้เรากระโดดขึ้นไปทางซ้าย ใช้เครื่อง Catapult เพื่อพุ่งเข้าหามัน กดปุ่มให้ทันแล้วเราจะกระเด็นไปอีกที่หนึ่ง

      Rhodes Bathhouse

      ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราทำลายม่านไม้ ที่บ่อน้ำเล็กๆจะมีผู้หญิงอยู่ เราสามารถเล่น Mini Game ที่นี่ได้ จากนั้นให้เราดำลงไปในน้ำ ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วว่ายน้ำต่อ กระโดดขึ้นจากน้ำแล้วปีนบันไดขึ้นไป เราจะพบกับ Save Point สับคันโยกแล้วกดปุ่ม R1 เพื่อเหวี่ยงดาบไป กระโดดข้ามฟากแล้วเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเราจะถูกเจ้ารูปปั้นยักษ์เหยียบ พอโยนมันปลิวไปแล้วให้เราปีนผนังทางซ้ายขึ้นไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการมือของรูปปั้นยักษ์ พอมันหมอบให้เราเข้าไปจัดการมัน กดปุ่มให้ทันแล้วมันจะฟื้น หาโอกาสฟันที่มือของมันจนมันหมอบอีกครั้งหนึ่ง กดปุ่มที่ขึ้นมาให้ทันแล้วเราจะถูกปาไปอีกที่หนึ่ง

      Rhodes Palace

      กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางจนพบกับสวิทซ์ ทางซ้ายจะมีบล็อกอยู่ ให้เราผลักบล็อกมาไว้ด้านหน้าของสวิทซ์ ถีบบล็อกผ่านประตูไปแล้วให้เรากลิ้งตัวตามไป ผลักบล็อกไปทางขวาแล้วผลักขึ้นข้างบน ทำลายรูปปั้นแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Urn of Gaia กระโดดลงมาข้างล่างแล้วผลักบล็อกกลับมาที่สวิทซ์ เดินหน้าไปแล้วจะพบกับคันโยก พอขึ้นลิฟต์มาแล้วเราจะพบกับเจ้ารูปปั้นยักษ์ โจมตีที่ตาของมันแล้วเราจะออกไปข้างนอก

      Eastern Ramparts

      ปีนผนังทางด้านบนแล้วกระโดดเกาะขอบผนังจนขึ้นไปชั้นบนได้ เดินหน้าไปแล้วถีบประตูเข้าไปข้างใน ทำลายหน้าต่างกระจกแล้วออกไปข้างนอก เดินไปบนคานแล้วกระโดดไปหา Save Point ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปในรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูออกไป ที่สะพานหินเจ้ารูปปั้นยักษ์จะทำลายสะพานทิ้ง เดินหน้าเข้าหาดาบแล้วเราจะต้องเผชิญหน้ากับรูปปั้นยักษ์อีกครั้ง
      ให้เราปามือที่ตกอยู่ใส่มัน พอมันมึนให้เราไปกด R1 ที่ดาบ ครั้งแรกจะเป็นการนำ Red Orb ของเราให้ดาบไป จากนั้นให้เรายืนตรงบริเวณขอบของวงกลมวงที่ 2 (นับจากด้านนอกเข้ามา) รูปปั้นยักษ์จะใช้ท่าแยกพื้น (แล้วมีไฟสีฟ้าปรากฏออกมา) ท่านี้หลบง่ายมาก ให้เราเดินเข้าหารูปปั้นยักษ์แล้วโจมตีลำตัวของมัน (สัก 2 ที) จากนั้นรีบถอยออกมาเพราะถ้าเราเข้าใกล้มันจะปัดซ้าย ปัดขวาแล้วกระแทกพื้น หลบได้แล้วให้เรายืนบริเวณเดิมเพื่อล่อให้มันใช้ท่าแยกพื้น ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนมันมึน กด R1 ที่ดาบแล้วเราจะมอบ MP ทั้งหมดแก่ดาบ ใช้วิธีเดิมจนกระทั่งมันมึน กด R1 ที่ดาบแล้วคราวนี้เราจะมอบ HP แก่ดาบ ซึ่งพอได้พลังจากเราครบทั้ง 3 แล้วเราจะได้ Blade of Olympus มาใช้ ฟันแขนของรูปปั้นยักษ์แล้วคอยป้องกันพลังจากแขนของมัน พอปุ่มวงกลมปรากฏขึ้นมาให้เรากดแล้วเราจะเข้าไปด้านในรูปปั้น

      Inside the Statue

      เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดข้ามทางขาดไป พอถึงแกนกลางให้เรากดปุ่ม R1 เพื่อทำลายมัน เดินหน้าต่อแล้วปีนผนังขึ้นไป พอมาอยู่อีกฟากแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงคานไม้ให้เราเดินข้ามฝั่งไป ฟันทำลายโซ่แล้วกดปุ่ม R1 เพื่อทำลายแกนกลางอีกครั้งหนึ่ง ข้ามคานไม้กลับมาแล้วเดินหน้าต่อ เดินเข้าหาแกนกลางแล้วไต่ไปทางซ้าย หย่อนตัวลงมาแล้วไต่ไปทางซ้ายต่อ ปีนผนังทางซ้ายขึ้นไปจะมี Gorgon Eye อยู่ในกล่อง กระโดดลงมาข้างล่างแล้วทำลายแกนกลางอีกอันหนึ่ง ปีนเชือกขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง ปีนบันไดแล้วให้เราสับคันโยก ลงไปด้านล่างแล้วทำให้แท่งเหล็กโยกไปมา ปีนบันไดกลับขึ้นไปแล้วสับคันโยก กระโดดเกาะเชือกแล้วรอให้แท่งเหล็กบังลำแสงไว้ ปีนเชือกข้ามฝั่งไปแล้วให้เราทำลายแกนกลางอันสุดท้าย เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางปาก พอออกมาได้แล้ว แต่เราก็อยู่ในสภาพปางตาย เดินเข้าหาดาบแล้วจะพบกับ Zeus แน่นอนที่เราสู้ไม่ได้อยู่แล้ว และเราจะตกลงไปในนรกอีกครั้ง

      Edge of the Underworld

      จับการพวกมือก่อนเพื่อค้นหา Green Orb มาเพิ่ม HP ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วปีนไปทางขวา กระโดดข้ามไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ปีนไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านบนสุดเราจะสามารถออกจากนรกได้

      Return From Hades

      คุยกับผู้หญิงที่สวมชุดสีน้ำตาลแล้ว Pegasus จะบินมา ขี่ Pegasus แล้วให้เราจัดการศัตรูที่คอยขัดขวาง พอพบกับ Raven ให้เราพุ่งเข้าหามัน จัดการมันแล้วเราจะพบกับศัตรูอีกตน มันจะคอยปล่อยพลังใส่ ให้เราคอยหลบจนถึง Lair of the Titans

      Lair of the Titans

      บินไปตามทางเรื่อยๆแล้วจัดการพวก Harpie ที่ออกมา พอถึงจุดหนึ่ง Pegasus ของเราจะไม่สามารถไปต่อได้แล้ว กระโดดลงมาข้างล่างแล้วจัดการพวก Harpie ให้หมด ปีนหน้าผาตรงกล่องลงไปเก็บ Gorgon Eye แล้วปีนกลับขึ้นมา โจมตีนิ้วที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ ปีนหน้าผาไปตามทางเรื่อยๆ (ภาคนี้เราปีนตรงเพดานได้ด้วย) พอลงจากหน้าผาแล้วจะพบกับ Save Point
      เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Minotaur จัดการมันแล้วเดินหน้าไป ทำลายกรงขังแล้วโหนเชือกไปข้างล่าง เดินหน้าต่อจะออกไปข้างนอก ทำลายนั่งร้านให้หมดแล้วปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบน พอถึงด้านบนสุดให้เราปีนเชือกลงไปข้างล่าง เดินเข้าหานกยักษ์แล้วดู Cut Scene

      Fire Of Olympus

      โจมตีไปที่ Prometheus จนกระทั่งเขาถูกแขวนคอ กระโดดเกาะเชือกแล้วไต่ลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเกมจะเผยเส้นทางไปให้เราเห็น เดินหน้าต่อแล้วไต่หน้าผาไปทางขวา พอลงมาด้านล่างแล้วเราจะพบกับ Save Point เดินหน้าต่อจะพบ Gorgon Eye อยู่สุดทาง ปีนหน้าผาแล้วขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ

      Typhon's Cavernous Prison

      เดินหน้าไปแล้วกระโดดข้ามฟากไป เราจะพบกับกล่องอยู่ด้านหลังกรง เดินไปทางขวาจะพบกับเชือก โหนเชือกแล้วกดปุ่ม R1 กลับมา สำรวจกล่องจะได้ Phoenix Feather เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Gorgon และ Harpie จัดการให้หมดแล้วทางเดินจะเปิด เดินไปตามทางจะพบ Save Point

      Typhon's Cavern

      เดินหน้าไปเราจะเผชิญหน้ากับ Typhon แล้ว เดินหน้าไปตามทางแคบๆ โดยให้เราระวังลมจาก Typhon เอาไว้ แต่โชคดีที่เดินต้านแรงลมได้ พอถึงด้านบนสุดให้เราเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบกล่อง 4 กล่องถูกแช่แข็งอยู่ ให้เราจับศัตรูไว้แล้วโยนเข้าไปในกองไฟ พอน้ำแข็งละลายก็ให้เราเก็บ Phoenix Feather ในกล่องได้ เดินย้อนกลับมาแล้วทำลายก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ ยกมันทิ้งจะทำให้เกิดทาง
      เดินไปตามทางน้ำแข็งที่เพิ่งสร้างแล้วกดปุ่ม R1 เพื่อทำลายดวงตาของ Typhon พอได้ Typhon's Bane แล้วให้เรายิงไปที่ตาขวาของมัน พอตาปิดให้เราเดินย้อนกลับมา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปทางขวา ยิงทำลายกรงแล้วให้เรากด R1 เพื่อกระโดดข้ามไป (จัดการพวกนักธนูก่อนก็ดีเน้อ)
      ทำลายก้อนหินที่ขวางทางแล้วเดินเข้าหา Save Point เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกไปข้างนอกถ้ำ ลงไปด้านล่างสุดแล้วยืนตรงสะพานขาดทางขวา ยิงทำลายกรงแล้วกระโดดข้ามไปเก็บ Gorgon Eye กระโดดกลับไปแล้วปีนผนังขึ้นมา เดินหน้าต่อแล้วยิงทำลายกรงด้านบน กระโดดข้ามไปแล้วให้เรามายืนตรงเชือก จัดการ Prometheus ด้วยธนูแล้วเราจะได้พลัง Rage of the Titan มาใช้ (กดปุ่ม L3 และ R3 พร้อมกัน)
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับมาอยู่ตรงเชือก ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าต่อจนถึงด้านบนสุด ทางซ้ายจะมีโซ่ที่พาดไปอีกฝั่งอยู่ แต่ถ้ามองดีๆจะเห็นโซ่อีกเส้นหนึ่งอยู่ในแนวตั้ง กระโดดโหนเชือกแนวตั้งนี้ลงไปข้างล่าง ภายในกล่องจะมี Gogon Eye อยู่ กลับขึ้นมาข้างบนแล้วปีนผนังด้านบนขึ้นไป ปีนไปทางซ้ายแล้วหาทางลง สำรวจกล่องในถ้ำเล็กๆแล้วจะได้ Phoenix Feather กลับมาที่โซ่แล้วหันมันข้ามฟากไป
      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้พลัง Rage of the Titan ทำลายประตูแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าย้อนกลับไปตามทางจนถึงมือของ Typhon ให้เราโจมตีด้วย Rage of the Titan จนมันยกมือขึ้น ทีนี้ Pegasus ของเราจะเป็นอิสระแล้ว กระโดดไปหาแล้วเราจะขี่ Pegasus ออกจากที่นี่
      ระหว่างทางเราจะพบกับศัตรูตามเดิม คราวนี้เราจะสามารถยิงธนูใส่ศัตรูด้านหน้าได้ด้วย (รวมท้ั้งใช้ Rage of the Titan ได้ด้วย) พอถึงจุดสุดท้ายเราจะพบกับ Raven ถ้ามันถอยห่างแสดงว่ามันจะปล่อยพลังใส่ ถ้าเรากดปุ่ม X เราจะพุ่งเข้าชนทำให้มันชะงักได้ ทนอึดจัดการมันไปเรื่อยๆเราจะมาถึง The Temple of Lahkesis แล้ว (กดปุ่มที่ขึ้นมาให้ดีๆเน้อ)

      The Cliffs of Lahkesis

      ปีนหน้าผาขึ้นไปข้างบน พอขึ้นจากหน้าผาได้ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบ Phoenix Feather อยู่ในกล่อง เดินไปทางขวาจะพบ Save Point ปีนขึ้นไปข้างบนจนถึงระเบียงแล้วเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นไปหาบันไดด้านบนแล้วปีนขึ้นไปต่อ
      ทางซ้ายเราจะพบกับคันโยก จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราเดินไปทางขวาสุด โจมตีศพสภาพใหม่ที่ถูกแขวนอยู่ แบกมันกลับมาที่คันโยกแล้ววางมันลงใกล้ๆ สับคันโยกเพื่อลงไปข้างล่างแล้วแบกศพไปทับสวิทซ์ด้านบน ดึงสวิทซ์ด้านบนลงมาหาศพแล้วประตูด้านบนจะเปิด รีบวิ่งเข้าไป (กลิ้งตัวช่วยด้วยเน้อ) แล้วเดินไปตามทาง
      ถีบสะพานที่อยู่สุดทางแล้วดู Cut Scene เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวา เก็บ Gorgon Eye แล้วเดินไปทางซ้าย ระวังพื้นพังให้ดีๆ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้กระโดดลงไปข้างล่างได้เลย

      The Garden of Lahkesis

      จัดการพวกหมาน้อยและหมาใหญ่ให้หมด จากนั้นให้เราทำลายรูปปั้น พอแท่นตกลงมาให้เรานำมาวางไว้ตรงที่หมาใหญ่กระโดดลงมา ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Save Point เดินไปสุดระเบียงแล้วเดินไปทางขวา ไต่ผนังลงไปข้างล่างจะพบกับกล่อง ระหว่างกล่องจะมีบันไดอยู่ให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ไต่ไปตามเพดานจนสุดทาง (ทำลายสิ่งกีดขวางด้วยเน้อ) พอขึ้นมาที่สะพานแล้วให้เราเดินหน้าไป กระโดดข้ามไปหานักธนูแล้วจัดการพวกมันให้หมด เดินหน้าต่อจะพบลิฟต์ตรงสุดทาง จัดการศัตรูแล้วอาศัยลิฟต์นี้ลงไปข้างล่าง
      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Siren จัดการได้แล้วประตูจะร้าว จัดการได้หมดทางไปต่อจะเปิดออก แต่ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนโซ่ เดินไปตามโซ่แล้วไต่เพดานเข้าหากล่อง ทำลายโซ่ที่ขวางแล้วให้เราเก็บ Gorgon Eye ในกล่อง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเดินผ่านทางที่เปิดไป เดินไปบนโซ่เรื่อยๆเราจะเดินทางมาถึง The Steeds of Time

      The Steeds of Time

      เดินไปตามทางแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบนสุด สับคันโยกที่อยู่สุดทางแล้วให้เรารีบวิ่งย้อนกลับมา กระโดดโหนเชือกแล้วเราจะพบกับ Theseus ช่วงแรกให้เราป้องกันจนมันโจมตีจบชุดแล้วค่อยโจมตีสวน พอทำร้ายมันไปได้สักพักหนึ่งมันจะกระโดดขึ้นไปด้านบน ใช้ธนูยิงใส่มันไปเรื่อยๆ MP หมดก็ไม่ต้องห่วง เพราะจะมี Minotaur ออกมาให้เราจัดการเรื่อยๆ คอยหลบพลังของมันแล้วยิงธนูสวน พอมันเกือบล่วงลงมาให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอก จัดการมันได้แล้วเราจะได้ Horse Keeper's Key จากมัน
      อย่าเพิ่งเข้าไปด้านใน เดินไปทางขวาแล้วไต่ผนังลงไปข้างล่าง เก็บ Gorgon Eye ในกล่องแล้วเข้าไปด้านในได้ สำรวจหนังสือแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (ซ้ายหรือขวาก็ได้) โหนเชือกกลับมาแล้วเปิดประตูเข้าไปด้านใน สำรวจแท่นด้านในแล้วเราจะได้พลัง Crono's Rage มาใช้
      ลองใช้พลังที่ได้จัดการศัตรูให้หมด พอทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงด้านบนสุดให้เราลงเนินทางขวา เก็บ Phoenix Feather แล้วให้เราลงเนินทางซ้าย สุดทางเราจะพบกับสวิทซ์ 4 สี ให้เราปีนผนังทางซ้ายของสวิทซ์ขึ้นไปข้างบนก่อน ลงไปด้านล่างจะพบ Gorgon Eye ในกล่อง กลับขึ้นมาด้านบนแล้วให้เรากลับมาที่สวิทซ์ 4 สี
      ดึงสวิทซ์สีแดงออกมาแล้วปีนผนังทางขวาขึ้นไป รีบกระโดดขึ้นไปแล้วสำรวจสวิทซ์ที่เปิด ทำสำเร็จให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ดึงสวิทซ์สีเขียวแล้วรีบกระโดดขึ้นไปข้างบน สำรวจสวิทซ์ที่เปิดแล้วให้เรา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วทำกับสวิทซ์สีฟ้า (ไปทางขวาแล้วกระโดดเข้าหา Gargoy กดปุ่ม R1 จะสามารถกระโดดข้ามฝั่งได้) และสวิทซ์สีเหลือง (ไปทางซ้ายแล้วกระโดดเข้าหา Gargoy กดปุ่ม R1 จะสามารถกระโดดข้ามฝั่งได้) ทำครบทั้ง 4 สีแล้วให้เรากลับมาที่สวิทซ์ กดสวิทซ์อันสุดท้ายแล้วจุดที่เรายืนจะเคลื่อนเข้ามาอยู่ตรงกลาง กดสวิทซ์แล้วเราจะต้องกดปุ่มตามที่เกมสั่ง (หมุน Analog เพื่อเหวี่ยงแส้) ทำสำเร็จให้เราดู Cut Scene
      เดินย้อนกลับมาจนถึง Save Point กระโดดลงไปตรงลานกว้างแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอทางเปิดให้เราปีนลงไปด้านล่าง เดินไปตามโซ่เส้นใหญ่จะถึง The Temple of Lehkesis ในที่สุด

      The Temple of Lehkesis

      ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วทำลายหินที่ขวางทาง ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบ Save Point กระโดดเข้าไปในสวนแล้วปีนน้ำตกขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายจนพบกับผนังที่สามารถปีนได้ ปีนไปทางซ้ายจนพบกับทางแยก ให้เราเลือกกระโดดไปทางซ้ายก่อน เก็บ Gorgon Eye ที่อยู่สุดทางแล้วให้เราเลือกลงไปข้างล่าง พอแตะพื้นแล้วให้เราปีนไปทางขวาต่อ ปีนลงไปข้างล่างแล้วทำลายหน้าผาที่ปิดทางแล้วปีนเข้าไปในถ้ำ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Phoenix Feather ปีนกลับขึ้นไปจนถึงพื้่นที่เราแตะเมื่อสักครู่
      แล้วเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูบานใหญ่ เดินเข้าหารูปปั้นแล้วกระโดดลงไปทางซ้ายหรือขวา ทางฝั่งที่เราเข้ามาจะมี Gorgon Eye อยู่ในกล่อง ดึงสวนขนาดย่อมๆลงมาด้านล่างแล้วกระโดดลงน้ำไป ว่ายน้ำไปตามทางเราจะมาอยู่อีกฟากหนึ่ง สำรวจรูปปั้นแล้วเราจะได้ Amulet of the Fates มาใช้
      ว่ายน้ำกลับมาแล้วให้เราเหยียบสวิทซ์ (ใกล้ๆกับกล่องที่เราเก็บ Gorgon Eye) กดปุ่ม L1 ค้างไว้แล้วกดปุ่ม R1 เพื่อใช้ Slow Time พอเวลาเดินช้าลงให้เรารีบวิ่งไปหาเสาทางขวา พอกระโดดถึงเสาต้นที่สูงที่สุดแล้วให้เราทำลายผนังร้าว กระโดดเข้าไปเก็บ Gorgon Eye ในกล่องแล้วกลับมาเริ่มต้นใหม่ พอขึ้นมาด้านบนได้ให้เราเหยียบสวิทซ์ที่อยู่ตรงข้ามกับรูปปั้น พอมือเคลื่อนลงมาให้เราใช้ Slow Time แล้วรีบวิ่งไปที่มือ ทำลายเศียรของรูปปั้นแล้วกระโดดตามลงไป เก็บของในกล่องทางซ้ายจะได้ Phoenix Feather เดินหน้าต่อเราจะพบกับศัตรู ทำลายเศียรของรูปปั้นแล้วเดินหน้าต่อไป

      Destiny's Atrium

      เดินไปทางขวาเพื่อเก็บ Gorgon Eye ก่อน เดินไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Cyclop ให้จับทุ่มพวกหมูป่าให้หมดก่อน จากนั้นจัดการ Cyclop ให้หมด อาศัยการกลิ้งตัวหลบจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ ปีนบันไดทางขวาของรูปปั้นขึ้นไป ดึงรูปปั้นทางขวามาอยู่ตรงกลางๆ ดึงคันโยกทางซ้ายแล้วพื้นด้านบนจะยุบลงมา ผลักรูปปั้นไปวางไว้บนพื้นที่ยุบลงมา ดึงคันโยกแล้วให้เรารีบกระโดดตามรูปปั้นขึ้นไป จับรูปปั้นไว้แล้วถีบลงมาข้างล่าง (กดค้างไว้จน Kratos หยุดร้อง) กระโดดลงมาด้านล่างแล้วผลักรูปปั้นไปบังลำแสงไว้ ปีนบันไดทางซ้ายของรูปปั้นขึ้นไป ผลักรูปปั้นไปบังลำแสงไว้แล้วดู Cut Scene กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินหน้าเข้าหาทางที่เพิ่งถูกเปิด บันทึกเกมแล้วให้เราเดินขึ้นเขาไป

      The Bog of the Forgotten

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะถูกเล่นงาน กดปุ่มตามที่เกมสั่งเรื่อยๆจนรอดพ้นวิกฤต ในตอนแรกให้เรากลิ้งตัวหลบการชนของ Barbarian King แล้วโจมตีสวนกลับ หรือจะใช้คาถาสายฟ้าใส่ก็ได้ พอจัดการม้าของมันได้ Barbarian King จะใช้ค้อนไล่ฟาดเรา แต่ถ้าอยู่ไกลจะใช้พลังคลื่น แถมยังเรียกวิญญาณนักรบออกมาช่วยได้ด้วย จัดการจนมันขยายร่าง ให้เราใช้ Rage of the Titan แล้วเดินหน้าเข้าแลกหมัดกับมันไปเลย เมื่อมันกลับมาอยู่ในร่างปกติให้เราใช้วิธีสู้แบบเดิม จนกระทั่งเราสามารถแย่งค้อนจากมันได้ ให้กดปุ่มตามที่เกมบอกเราจะสามารถจัดการ Barbarian King ได้อย่างราบคาบ
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดข้ามฟากไป เดินไปตามทางเรื่อยจะออกจากที่นี่ได้ กระโดดข้ามน้ำที่เดือดปุดๆแล้วเดินไปทางขวาจะพบ Save Point กระโดดขึ้นไปทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดข้ามฟากแล้วเดินไปตามทาง สำรวจศพแล้วจะได้ Euryale's Key เดินย้อนกลับมาที่ประตูรูป Gorgon พอถึงแล้วให้เราเดินผ่านไปทางซ้าย เปิดประตูที่อยู่สุดทางเข้าไป สำรวจมุมขวาแล้วจะได้ Gorgon Eye มา จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง

      The Ruins of the Forgotten

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Cyclop ถ้าเราจัดการมันโดยใช้การกดปุ่มตามที่เกมบอก เราจะได้ Cyclop Eye มาด้วย จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปในวิหาร ดึงโลงศพที่ขวางทางอยู่ออกมาแล้วเปิดประตูเข้าไป เดินหน้าไปจนพบกับบล็อกวางที่พื้น กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดฟันแรงจนบล็อกด้านบนพัง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Phoenix Feather
      เดินหน้าต่อจนพบกับหินเรืองแสง ทำลายมันแล้วเราจะสามารถใช้ดาบเกาะข้างบนได้ กระโดดข้ามฟากไปแล้วให้เรากระโดดต่อเนื่องจนพ้นแม่น้ำเดือดนี้ ปีนบันไดทางขวาขึ้นไปแล้วไต่เถาวัลย์ไปทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Gorgon Eye กระโดดลงไปข้างล่างแล้วกระโดดจากตอไม้สู่ต่อไม้ พอถึงอีกฝั่งให้เราทำลายเสาเล็กก่อน จากนั้นให้เรายืนด้านหน้าเสาใหญ่ กด R1 แล้วทำลายเสาใหญ่ทิ้ง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง
      พอถึงห้องวงกลมให้เรายืนตรงกลางแล้วใช้ธนูผนังทางขวาบน กด R1 แล้วขึ้นไปสำรวจกล่องจะได้ Gorgon Eye ด้านล่างของกล่องจะมีคันโยกอยู่ ดึงคันโยกแล้วประตูทางขวาจะเปิด ทำลายผนังด้านในประตูทางขวาแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราจับศพหย่อนลงไปในทางน้ำไหล วิ่งไปในห้องทางซ้ายแล้วทำลายผนัง รอรับศพแล้วนำมาวางที่สวิทซ์ เหยียบสวิทซ์ตรงกลางแล้วให้เราเข้าประตูด้านบนไป

      River of the Forgotten

      กระโดดลงไปยังแท่นที่อยู่บนน้ำ หมุนคันโยกให้แท่นที่เรายืนเข้าใกล้แท่นทางซ้าย พอศัตรูขึ้นจากน้ำให้เรารอจนมันมาครบทั้่ง 2 ตนก่อน จากนั้นให้เราใช้คาถาสายฟ้าจะถ่วงเวลาได้มาก พอหมุนคันโยกจนแท่นของเราเข้าใกล้แท่นทางซ้ายให้เรากระโดดไปหา ทำแบบนี้จนกระทั่งขึ้นฝั่งข้างบนได้
      เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Rock Minotaur เราอาจใช้ Rage of the Titan แล้วเข้าไปแลกหมัด หรือจะคอยกลิ้งหลบแล้วโจมตีสวนก็ได้ จัดการมันได้แล้วให้เรากดปุ่ม R1 เพื่อโค่นต้นไม้ด้านหลัง Rock Minotaur ลงมา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วปีนผนังไปทางซ้าย กระโดดเกาะเถาวัลย์แล้วไต่ข้ามฝั่งไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูบานหนึ่งขึ้น เราจะสามารถใช้พลัง Slow Time ได้ ใช้พลังแล้วกระโดดข้ามวงล้อที่หมุนไป
      พอถึงสายพานให้เรากระโดดไปด้านบน เดินฝ่าลำแสงของ Gorgon ไปเรื่อยๆ (มันจะหยุดเป็นพักๆ) ทำลายผนังไม้สุดทางแล้วกระโดดข้ามฝั่งไป ทำลายรูปปั้นแล้วจะพบกับโลงศพ ผลักมันขึ้นไปจนมันตกลงไปข้างล่าง ผลักโลงศพนี้เข้าหาวิหารที่มีโลงศพอีกอันหนึ่งตั้งอยู่ เข้าไปผลักโลงศพในวิหารเข้าหาอีกอันหนึ่ง ซึ่งจะทำให้วิหารเอียงตามมา ผลักโลงศพด้านนอกเข้าไปด้านในแล้วให้เราถีบโลงศพทั้ง 2 อันเข้าไปด้านในสุด พอวิหารเอียงมากแล้วให้เรากดปุ่ม R1 จะทำให้เดินหน้าต่อได้
      กระโดดไปหาหลังคาแล้วกระโดดข้ามฟากไป ไต่ผนังไปทางซ้ายแล้วทำลายต้นไม้ที่ขวางทางอยู่ กระโดดไปทางซ้ายแล้วไต่ลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วสำรวจร่างชายที่นอนอยู่ ยกเขาขึ้นมาแล้วให้เรานำมาวางบนสายพาน พอสายพานหยุดให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจกล่องจะได้ Phoenix Feather มา จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาทางเดิม พอพบฟันเฟืองขนาดใหญ่ให้เราทำลาย เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Gorgon Eye ได้ กลับมาที่สายพานแล้วทำลายเฟือง เข้าไปด้านในแล้วเปิดประตูเข้าไปจะพบ Black Cerberus จัดการมันแล้วเราจะได้ Golden Fleece มาครอง
      สับคันโยกแล้วประตูรูปหน้าคนจะพ่นลูกไฟออกมา ให้เราไปยืนด้านหน้าแล้วกดปุ่ม L1 สะท้อนลูกไฟกลับไป พอทางเปิดให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึงหลังคา กระโดดไปหาศพแล้วเดินย้อนกลับมาจนถึงประตูรูป Gorgon พอถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายก่อน พอถึงจุดที่หลังคาถล่มลงไปด้านล่าง ให้เราเข้าประตูที่เราเคยดึงโลงศพออกมา เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดที่มีลำแสง Gorgon อยู่บนสายพาน (ไม่ต้องห่วง เพราะว่าไกลเลยแหละ)
      พอถึงแล้วให้เรากดปุ่ม L1 แล้วกดปุ่มตามเพื่อสะท้อนพลัง ทำให้ครบทั้ง 3 เส้นแล้วจะมี Phoenix Feather, Urn of the Gorgons และ Gorgon Eye อยู่ในกล่อง เดินหน้าต่อจนถึงประตูรูป Gorgon สะท้อนพลังกลับไปประตูจะร้าว ทำลายประตูแล้วให้เราเข้าไปด้านใน

      The Temple of Euryale

      ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อแล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อลงไปข้างล่าง พอพบกับทางลงให้เราหมุนเอาแค่เราออกจากลิฟต์ได้ก็พอ เพราะว่าด้านล่างจะมีกล่องอยู่ ทำลายผนังทางซ้ายจะพบกับกล่องที่มี Phoenix Feather อยู่ กระโดดเข้าไปในลิฟต์อีกอันหนึ่งแล้วกระโดดเกาะผนังขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินเข้าหา Save Point บันทึกเกมแล้วเดินย้อนกลับมา เดินเข้าไปในแยกแล้วกระโดดเกาะผนังขึ้นไปข้างบน
      ไต่ไปจนถึงเพดาน พยายามไต่ไปจนถึงอีกฟากหนึ่ง (กดปุ่ม X เพื่อเร่งความเร็วให้กับการปีนได้) หมุนกว้านแล้วเครื่องทรมานจะเคลื่อนเข้าหาเรา พอเคลื่อนมาจนสุดแล้วให้เราเข้าไปในช่อง รีบวิ่งเข้าไปแล้วสับคันโยกด้านใน เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูออกไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วอ่านหนังสือเราจะพบกับ Euryale
      Euryale นั้นจะมีรูปลักษณ์ที่อุบาทว์มาก เพราะฉะนั้นต้องรีบจัดการอย่าให้มันได้อยู่บนโลกใบนี้นานนัก คอยสะท้อนพลังของมันกลับไปแล้วเล่นงานด้วยท่าสายฟ้า พอมันเกาะเสาให้เรากระโดดฟันมัน พอมีปุ่มวงกลมปรากฏออกมาให้เรากดตามที่เกมสั่ง ทำอย่างนี้ครบ 2 รอบแล้ว Euryale จะบ้าเลือดลงมาฟาดหัวฟาดหางใส่เราใหญ่ ถ้า HP เยอะ แนะนำให้ใช้ Rage of the Titan แลกหมัดกับมันไปเลย (ใช้ร่วมกับท่าสายฟ้า) พอมีปุ่มวงกลมปรากฏออกมาให้เรากดตามที่เกมสั่งจะได้ Head of Euryale มาใช้

      Eurayle's Defeat

      จัดการศัตรูด้วยการสาปให้เป็นหินให้หมด พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ หมุนกว้านตามเข็มนาฬิกาจนเสาขึ้นไปด้านบนสุด เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปที่พื้นทางขวา สับคันโยกแล้วประตูใต้น้ำจะเปิด ใช้ Slow Time แล้วกระโดดลงน้ำไป ว่ายผ่านประตูไปแล้วให้เราขึ้นจากน้ำ หมุนกว้านตามเข็มนาฬิกาจนเสาขึ้นไปด้านบนสุด เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ทางซ้ายบนของเสาจะมีคันโยกอยู่ สับคันโยกแล้วให้เราว่ายน้ำผ่านไป (กดปุ่ม R1 ค้างไว้เน้อ) ว่ายผ่านไปตรงๆแล้วขึ้นจากน้ำ หมุนกว้านตามเข็มนาฬิกาแล้วทำลายผนังร้าวด้านหลังเพื่อเก็บของ กระโดดลงน้ำแล้วพุ่งตัวผ่านผนังร้าวทางซ้ายบน ขึ้นจากน้ำแล้วหมุนกว้านตามเข็มนาฬิกา
      กระโดดเข้าหาคันโยกด้านบนแล้วสับคันโยกนี้ เข้าไปในช่องทางด้านบนเสา พอพบบันไดให้เราเดินไปทางขวา หมุนกว้านด้านในแล้วศัตรูจะปรากฏกายออกมา จัดการให้หมดแล้วให้เราหมุนกว้านจนเสาขึ้นไปด้านบนสุด รีบ Slow Time แล้วเดินไปที่บันได ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเกมจะแสดงเส้นทางไปให้เราเห็น เดินไปที่ปลายทางแล้วรีบ Slow Time กดปุ่ม R1 แล้วเราจะต้องกระโดดต่อเนื่องไปเรื่อยๆ เสาที่เราทำให้มันสูงขึ้นก็เพื่อสิ่งนี้นั่นแหละ แน่นอนที่มีอยู่เสาหนึ่งจะหดลงเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่ปัญหา ให้เราพยายามกระโดดเข้าหาแสงวิบวับไว้ก็พอ พอถึงประตูที่อยู่สุดทางแล้วให้เราเข้าไปด้านใน
      สับคันโยกด้านในแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน จัดการพวกหมาจนลิฟต์ขึ้นไปถึงด้านบนสุด กดปุ่มวงกลมเพื่อฝืนไว้แล้วลิฟต์จะลงมานิดหน่อย เราจะต้องทำอย่างนี้จนกระทั่งประตูที่มีประกายไฟเปิด (พอที่เราจะผ่านไปได้) พอผ่านมาได้ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงคานให้เรากระโดดเกาะขอบทางขวาแล้วไต่ไป กระโดดกลับมาเกาะเชือกแล้วปีนขึ้นไปเก็บของด้านบน ปีนเชือกลงมาแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับ Rock Minotaur อีกตนหนึ่ง ถ้าเข้าไปใกล้จะโจมตีด้วยการหมุนตัว ถ้าออกห่างจะปาหินใส่ สุดท้ายจะโจมตีต่อเนื่อง (ด้านหน้า) จัดการมันได้แล้วให้เรากระโดดข้ามไป

      Catacombs of the Fallen

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ขึ้นบันไดวนแล้วให้เราดึงคันโยกที่อยู่ด้านบนสุด พอออกจากบันไดวนแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะมีของให้เก็บ จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่บันไดวน เข้าประตูด้านบนแล้วสะท้อนพลังไฟกลับไปทำลายผนัง ไต่ผนังทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ
      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง พอออกมาข้างนอกให้เรากระโดดข้ามฟากไป อย่าเพิ่งกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง ปีนผนังขึ้นไปเก็บของด้านบนก่อน เก็บแล้วให้เรากระโดดข้ามฟากไป พอลงพื้นแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      The Hall of Atropos

      เดินเข้าหา Save Point แล้วเข้าประตูใกล้ๆ เดินไปตามทางจนพบกับศัตรู ให้เราจับทุ่มศัตรูที่เรียก Minotaur ออกมาจนกว่ามันจะตาย (มีทั้งหมด 3 คนเน้อ) จัดการศัตรูหมดห้องแล้วให้เราหมุนกว้าน เราจะพบแท่นทางมุมซ้ายบนเลื่อนขึ้น ให้เราผลักรูปปั้นไปไว้บนแท่น เรียบร้อยแล้วให้เราผลักรูปปั้นมาไว้ทางซ้ายของกว้าน หมุนกว้านให้แท่นเลื่อนขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด ถีบรูปปั้นไปไว้ใต้เลื่อนเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้
      เดินไปตามทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปแล้วลงบันไดทางขวา พอเข้าในห้องให้เราจัดการศัตรูให้หมด ถึงบล็อกที่ขวางทางออกมาเพื่อเก็บของด้านบนก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราถีบบล็อกจนออกไปข้างนอก ผลักบล็อกไปด้านหน้าแล้วจะพบบันไดอยู่บนเสา กระโดดแล้วปีนบันไดขึ้นไป
      เดินไปทางขวาแล้วเดินข้ามสวนเล็กๆลงมา ทำลายฐานรูปปั้นแล้วให้เราผลักรูปปั้นลงมาข้างล่าง ผลักรูปปั้นไปวางไว้ในช่องทางซ้ายของกว้าน กระโดดกลับขึ้นมาแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Phoenix Feather เข้าประตูที่อยู่ฝั่งเดียวกับรูปปั้นแล้วจัดการศัตรู เดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอก เราจะพบกับ Save Point อยู่ใกล้ๆเลย

      The Edge of Creation

      เดินหน้าไปแล้วกระโดดข้ามไปฝั่งตรงข้าม จัดการศัตรูให้หมดแล้วเหยียบสวิทซ์ที่อยู่สุดทาง พอรากไม้ปรากฏออกมาให้เราใช้พลัง Slow Time แล้วข้ามฝั่งไป เก็บ Phoenix Feather ด้านล่างแล้วกระโดดกลับขึ้นมา เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราข้ามกลับไป เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราใช้พลัง Slow Time ข้ามรากไม้ไปด้านบนแล้วข้ามรากไม้ไปทางซ้าย ให้เราทำอย่างนี้เรื่อยๆจนสามารถเข้าไปในวิหารได้ ด้านในเราจะพบกับ Perseus จริงๆแล้วมันเป็นแค่หนอนอ่อนแอ ไม่ได้แข็งแกร่งอะไรเลย ช่วงแรกมันจะหายตัว แต่ก็สามารถมองเห็นการเดินของมันได้ พอไม่มีการหายตัวให้เราหาโอกาสโจมตีสวนมันจนสามารถทำลายดาบของเราได้ พอเหลือแต่โล่มันจะเอาแต่หนี จัดการมันแล้วเราจะได้ The Shield Of Perseus มาใช้
      ออกไปข้างนอกแล้วปีนโซ่ลงไปข้างล่าง กดปุ่ม R1 ตรงหน้ารูปปั้นที่เราผลักมันลงหลุมเพื่อวาง The Shield Of Perseus จากนั้นให้เราไปหมุนกว้านจนแท่นขึ้นไปด้านบนสุด ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรากด L1 กับลำแสงทางขวา ดู Cut Scene กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทางที่เปิด
      เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาแล้วกระโดดข้ามฟากไป ค้นหาทางไปจนพบกับเถาวัลย์ตรงผนัง ปีนผนังขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับคันโยก สับคันโยกแล้วให้เราเข้าประตูไป สำรวจหอกตรงนก (หรือ Griffin หว่า) ดึงหอกออกมาเราจะได้ Spear of Destiny มาใช้
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราผลักรูปปั้นออกจากห้องนี้ ผลักไปจนถึงน้ำแล้วให้เรากระโดดข้ามน้ำไป ใช้ Slow Time แล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงจุดที่พื้นยุบเมื่อเหยียบ เข้าไปในห้องแล้วเก็บของในกล่องจะได้ Urn Of Olympus จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่รูปปั้นแล้วผลักมันกลับไปหากว้าน (จุดที่ได้ Spear of Destiny นั่นแหละ) วางรูปปั้นแล้วหมุนกว้านจนรูปปั้นหันหน้าไปทางจุดที่เราเคยปีนเถาวัลย์ นำรูปปั้นกลับไปวางไว้ยังที่ของมันแล้วกลับไปยังจุดที่เราปีนเถาวัลย์ กระโดดไปหาสะพานขาดแล้วมันจะกระดกขึ้นมา ใช้พลัง Slow Time แล้วกระโดดข้ามไป

      Crossing of the Lowlands

      บันทึกเกมไว้แล้วท่องนะโม 3 จบ เพราะเราจะต้องกระโดดต่อเนื่องข้ามฝั่งไป พอถึงอีกฟากแล้ว (ยากจริงๆเน้อ จังหวะต้องได้ ความสูงและความแรงของการกระโดดต้องดีด้วย) จัดการ Siren รวมทั้งศัตรูต่างๆให้หมด เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจะออกจากที่นี่ได้

      The Great Chasm

      เดินไปตามทางเราจะถูก Icarus เล่นงาน กดปุ่มตามที่เกมสั่งเพื่อเอาตัวรอด และพอเราอยู่ข้างบนให้เรากดต่อยมันไปเรื่อยๆ แต่พอพลิกกลับให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่งต่อ พอแย่งปีกของมันได้การต่อสู้จะจบลง

      Atlas

      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Save Point เดินย้อนกลับมาแล้วปีนผนังขึ้นไปข้างบน พอถึงด้านบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เกมจะสอนให้เราใช้ Icarus Wing กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถเข้าไปในรูที่อยู่ด้านล่างได้ พอเข้าไปด้านในแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมดก่อน จากนั้นให้เราฟันไปที่กระดูกที่อยู่สุดทาง พอกระดูกที่เหมือนเขี้ยวหายไปแล้ว ให้เราดึงกระดูกออกมา กระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนจะพบกับกล่อง 2 กล่อง จากนั้นให้เราอยู่ตรงประตูแล้วดึงกระดูกเข้าไปด้านใน (ไม่ใช่ผลักเน้อ ต้องใช้การดึง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบกับ Rock Minotaur อีกตนหนึ่ง
      ถ้ามันใช้ท่าหมุนตัวให้เราถอยห่างออกมา พอหยุดให้เราเข้าไปโจมตีมัน ถ้ามันใช้ท่าทุบพื้น ให้เราถอยออกมาแล้วเข้าโจมตีด้านข้าง เพราะมันจะโจมตีแต่ข้างหน้าแบบไม่ลืมหูลืมตา พอมันทำลายพื้นให้เรากระโดดเกาะผนังด้านบน กระโดดหลบก้อนหินไปทางซ้ายหรือขวา พอพื้นกลับคืนมาให้เรากระโดดลงพื้นแล้วจัดการ Rock Minotaur ด้วยวิธีเดิม เอาชนะได้แล้วให้เราผลักก้อนหินไปวางไว้ด้านล่างถ้ำ (ที่มุมกล้องแสดงให้เราเห็น)
      กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไป ก่อนกระโดดลงไปข้างล่างให้เรากระโดดลงไปทางซ้าย เก็บของให้หมดแล้วกระโดดเข้าไปในห้อง กระโดดไปทางซ้ายจะพบ Save Point จากนั้นให้เราโจมตีไปที่กระดูกที่เหมือนเขี้ยว มันจะปล่อยก้อนหินไหลมาตามลาวา กระดดดขึ้นไปบนก้อนหินแล้วปล่อยไหลไปตามลาวา ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วกะจังหวะกระโดดเข้าหาหินย้อน กระโดดข้ามฟากแล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      ทำลายก้อนหินแล้วจะพบไอร้อน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วทำลายผนังใกล้ๆกับคบไฟ เก็บของแล้วกระโดดกลับขึ้นมา ใช้ Icarus Wing ตรงไอร้อนจะสามารถบินข้ามฟากมาได้ เดินหน้าต่อจะพบกับพวกผึ้ง ทำลายผนังที่มีแสงวิบวับจะสามารถกระโดดขึ้นไปปีนผนังได้ แต่อย่าเพิ่งปีน ให้เราทำลายรังผึ้งทั้ง 2 รังก่อน เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดปีนผนังขึ้นไป ปีนไปตามทางจนหย่อนตัวลงไปที่กล่องได้ กระโดดเกาะผนังที่อยู่อีกฝั่งแล้วไต่ไปตามทาง
      ไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับพวกศัตรู จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าไป ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วปีนเข้าไปด้านใน กระโดดลงไปตรงโซ่แล้วโซ่จะเคลื่อนลงไป กระโดดเกาะผนังแล้วไต่ไปตามทาง เราจะกลับมาอยู่ในห้องที่เราเคยอยู่ ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วมันจะตกลงไป ปีนไปข้างหน้าจนถึงจุดที่สามารถกระโดดลงพื้นได้ กระโดดไปหาจุดที่ไอร้อนพุ่งเข้ามาแล้วเราจะบินออกไปข้างนอก
      กระโดดเข้าหาโซ่แล้วกระโดดลงไปยังกว้านที่อยู่ข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วหมุนกว้านขึ้นไปข้างบน กระโดดเข้าหาโซ่โดยกะจังหวะตอนที่โซ่แกว่งมาทางเรา กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนถึง Save Point เดินไปทางขวาแล้วปีนผนังขึ้นไปข้างบน ด้านล่างจะมีศัตรูเกิดขึ้นมา จัดการพวกมันแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ทำลายก้อนหินที่ขวางทางแล้วไต่ไปตามทาง
      พอถึงจุดที่ต้องกระโดดต่อเนื่อง ให้เราหย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วเกาะเอาไว้ก่อน ใจเย็นๆค่อยๆเป็นค่อยๆไป เมื่อเราสามารถเกาะผนังได้ให้เราปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่พื้นแล้วเดินหน้าต่อ พอถึงจุดที่มีก้อนหิน 2 ก้อนให้เราผลักก้อนหนึ่งมาวางไว้ด้านบนของเนินทางซ้าย นำก้อนหินอีกก้อนมาวางไว้ด้านล่างของมัน ผลักก้อนหินบนเนินลงมาบนก้อนหินด้านล่าง ก้อนหินจะวางซ้อนกัน ให้เราผลักก้อนหินที่ซ้อนกันนี้ไปทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วดึงก้อนหินตามขึ้นมา ผลักก้อนหินไว้ทางขวาสุดแล้วกระโดดขึ้นไป
      กระโดดปีนผนังขึ้นไปด้านบนจนถึงจุดที่มีหินตกใส่ เราจะต้องกระโดดไปทางซ้ายทีกระโดดไปทางขวาทีเพื่อหลบหิน ให้เรากระโดดขึ้นข้างบนแล้วกระโดดหลบก้อนหิน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนถึงทางซ้ายสุด (มีจุดหนึ่งที่เราจะต้องกดปุ่ม R1 ค้างไว้เพื่อทิ้งตัวลงมา) พอถึงยอดแล้ว Kratos จะเจรจากับ Atlas พอการเจรจาเป็นผลเราจะได้พลัง Atlas Quake มาใช้ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเราจะกลับมาที่ The Great Chasm กระโดดไปด้านหน้าเรื่อยๆเราจะเดินทางมาถึง The Palace of the Fates แล้ว

      The Palace of the Fates

      ทางขวาของเนินจะมีคันโยกอยู่ พอสับคันโยกแล้วศัตรูจะปรากฏกายออกมา จัดการให้หมดแล้วให้เราดึงท่อนไม้ที่ยื่นออกมาใกล้กับกล่องทางขวาบน ดึงมันไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับทางเข้า เข้าไปด้านในแล้วสับคันโยก คันโยกจะหายไปแล้วพื้นที่นี่จะมีหนามโผล่ขึ้นมาทำร้ายเรา ห้องนี้จะหมุนเปิดทางให้เราเข้าไปเก็บของด้านใน ให้เราเข้าห้องทางซ้ายแล้วไล่ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ห้องหนึ่งจะมีผนังที่สามารถดึงได้ ให้เราใช้สายฟ้าเพื่อช็อตพวกผึ้งก่อน จากนั้นให้เราดึงผนังนี้ออกมาจะทำให้ห้องนี้หยุดหมุนได้ เก็บ Crank Handle แล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      พอถึงลานกว้างให้เราปีนบันไดทางขวาขึ้นไป หมุนกว้านด้านบนจนไม่สามารถหมุนได้ ใช้พลัง Slow Time แล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง กระโดดไปที่ด้านบนตรงจุดที่เคยมีไฟปิดทาง สำรวจกล่องทางขวาแล้วให้เรากระโดดเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบคันโยกอยู่ด้านในสุด พอสับคันโยกให้เรารีบกลิ้งตัวย้อนกลับมา พอถึงจุดที่มีลมพุ่งขึ้นมา ให้เราใช้ Icarus Wing ผ่านลูกกรงเหล็กไป (แบบว่าฉิวเฉียดมาก)
      เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด เปิดประตูที่อยู่สุดทางเข้าไปแล้วให้เราทำลายนั่งร้านให้บล็อกตกลงมา จากนั้นให้เราผลักมันเดินหน้าไป

      Auditorium of Lahkesis

      อ่านหนังสือแล้วให้เราผลักบล็อกไปทางขวาจนเข้าไปในห้อง ยกผู้ชายในนั้นขึ้นแล้ววางลงห่างจากสวิทซ์ ผลักบล็อกทับสวิทซ์แล้วยกผู้ชายคนนี้ออกจากห้อง กลับมายังห้องที่มีหนังสือโดยรักษาพลังชีวิตของนักแปลคนนี้เอาไว้ (พยายามอย่าใช้พลังเน้อ เพราะยังมีศึกใหญ่รออยู่ฉ พอถึงห้องที่มีหนังสือพวกศัตรูจะออกมาชุดใหญ่ จัดการหมดแล้วให้เราบีบบังคับให้นักแปล แปลข้อความในหนังสือให้ ไม่ว่าจะแปลหรือไม่แปลให้กับ Kratos จุดจบที่รออยู่คงไม่ต่างกันมากนัก สำรวจประตูทางซ้ายแล้วจะได้ Key of the Ram
      เปิดประตูออกไปแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ (จะเจอกับประตูซี่ลูกกรงด้วย แต่ไม่ต้องกระโดดเข้าไปเน้อ) พอถึงลานกว้างแล้วให้เราสำรวจประตูรูปแพะ พอใช้กุญแจแล้วให้เราเปิดประตูรูปแพะเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะติดกับดัก จัดการศัตรูใหห้หมด ก่อนที่กับดักจะบดขยี้เรา จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง The Garden of the Gods

      The Garden of the Gods

      เก็บของที่มุมซ้ายแล้วให้เราทำลายผนังร้าว ไต่ผนังไปจนพบกับกล่อง ไต่ต่อจนถึงหน้าต่างบานถัดไปแล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เรากลับไปปีนผนังต่อ พอพบกับ Save Point ให้เราเดินหน้าต่อไป
      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วสำรวจผนังบานใหญ่ พอศัตรูปรากฏออกมาให้เราจัดการศัตรูจนมีปุ่มวงกลมอยู่บนศีรษะ ให้เราสับคันโยกที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับศัตรูแล้วมันจะถูกไฟเผา ทำอย่างนี้จนผนังที่ปิดทางอยู่เคลื่อนหายไป เข้าไปในห้องที่เปิดแล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง หลบหลีกพวกหนามจนขึ้นจากน้ำได้
      ปีนผนังขึ้นไปจนถึงเพดาน ทำลายก้อนน้ำแข็งแล้วแสงจะส่องลงมา ทำลายให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง สับคันโยกที่อยู่ทางขวาของรูปปั้นนักแล้วมันจะพ่นไฟละลายน้ำแข็งทางซ้าย ดึงกระจกออกมาแล้วให้เราผลักมันไปโดนแสงที่อยู่ด้านล่างสุด (ใกล้กับทางที่เราเข้ามา) พอแสงส่องไปทางซ้ายของรูปปั้นนกด้านล่างแล้ว ให้เราเดินไปทางขวาของห้องจะพบกว้าน 3 อัน ให้เราหมุนกว้านให้ชี้ไปตามนี้ อันบนให้หันขึ้นไปข้างบน อันกลางหันไปทางซ้าย อันล่างให้เราหันลงมาด้านล่าง กระจกทึบจะทำให้รูปปั้นนกละลาย หมุนรูปปั้นแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อสั่งให้รูปปั้นละลายน้ำแข็ง เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้องนี้ได้
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ ลิฟต์นี้จะมีรังผึ้งอยู่ด้วย ให้เราหมุนกว้านจนกระทั่งแสงวิบวับลงมาถึงด้านล่าง ให้เรากดปุ่ม R1 ด้านล่างแสงนั้นแล้วเกาะมันไปเรื่อยๆจะออกจากที่นี่ได้ เดินไปตามทางเราจะถูก Cerberus เล่นงาน ให้พวกมันอยู่รวมๆกันแล้วใช้สาายฟ้าช๊อตให้หมด (พวกตัวเล็กถ้าปล่อยยืดเยื้อมันจะกลายเป็นตัวใหญ่) ส่วนศัตรูที่สวมเกราะให้เราหลบแล้วฟันสวนจะจัดการได้ง่ายมาก
      เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดมาฝั่งตรงข้ามแล้วเก็บของให้หมด กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเก็บของ กระโดดเกาะผนังทางขวาแล้วกระโดดเกาะผนังทางซ้าย กระโดดเกาะผนังทางขวาจะสามารถปีนกลับขึ้นมาได้ กระโดดไปหา Save Point แล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับรูปปั้นที่ทำให้เราใช้พลัง Slow Time ได้ ผลักมันไปด้านหน้าเรื่อยๆจนพบกับ Cut Scene

      Auditorium of Atropos

      สับคันโยกเพื่อเปิดประตูแล้วให้เราผลักรูปปั้นมาวางไว้ใกล้ๆประตู เดินเข้าไปในกระจกทางซ้ายแล้วเราจะย้อนเวลากลับมานิดหน่อย รีบใช้ Slow Time แล้ววิ่งไปจับนักแปลไว้ พอจับได้ให้เราแบกเขามาที่หนังสือ บีบบังคับให้เขาแปลแล้วให้เราเข้าไปในกระจกอีกครั้ง วิ่งย้อนกลับมายังจุดที่เราพบรูปปั้น ด้านหลังรูปปั้นจะมีกล่องอยู่ เปิดกล่องแล้ว HP ของเราจะเพิ่มขึ้น กลับไปสำรวจตรงประตูที่เกมแสดงเราจะได้ Warrior's Skull มา
      เปิดประตูแล้วเดินหน้าไป หมุนกว้านแล้วลงจะแรงขึ้นมา บินขึ้นไปให้ถึงคันโยกด้านบนแล้วสับคันโยก บินต่อไปจนถึงเพดาน จากนั้นให้เราไต่ข้ามฝั่งไป พอข้ามฝั่งสำเร็จแล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อทำให้ลิฟต์เคลื่อนลง กระโดดไปที่ลานกว้างเราจะพบ Cyclop จัดการให้หมดแล้วใช้ Warrior's Skull เปิดประตู
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงโซ่ ให้เรากด R1 แล้วกดปุ่มวงกลมจะสามารถลงไปข้างล่างได้ แต่ไม่ง่ายแบบนั้น เพราะเพดานจะหล่นลงมาทับเรา แถมด้วยกองทัพโครงกระดูกยังออกมาขัดขวางเราอีก แนะนำให้ใช้ท่าสายฟ้าเพราะใช้แล้วเราสามารถไปทำอย่างอื่นได้ ท่าสายฟ้ายังโจมตีได้เป็นหมู่อีกต่างหาก พอลงไปถึงชั้นล่างสุดแล้วให้เรารีบเปิดประตูออกไปโดยด่วน
      เดินหน้าไปจนพบกับเชือก ปีนเชือกแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอถึงจุดหนึ่งเชือกจะขาด ให้เรากระโดดปีนผนังทางขวาแล้วไต่ไปทางขวา กระโดดขึ้นไปจัดการนักธนูแล้วให้เรากระโดดกลับมา (อย่าลืมว่าพลังแช่แข็งของ Gorgon นั้นสามารถสะท้อนได้ง่ายเลยเน้อ) ปีนผนังขึ้นไปข้างบนจนถึงเพดาน ไต่ไปข้างหน้าแล้ววกไปทางซ้ายจะพบกับกล่อง สำรวจกล่องแล้วให้เราไต่ไปจนถึงฝั่งตรงข้าม จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับสัญลักษณ์ที่เรืองแสง ใช้ธนูยิงแล้วเข้าไปเก็บของด้านใน MP ของเราจะเพิ่มขึ้นไปอีก อย่าเพิ่งเดินหน้าต่อ ให้เราทำลายผนังทางขวาจนกว่ามันจะพัง พอพังแล้วให้เราสับคันโยก (จะมองไม่เห็น) แล้วหนามที่คอยขัดขวางเราอยู่จะหายไป
      กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรากระโดดไปทางขวา ใช้ Icarus Wing ร่อนไปตามไอร้อนที่พุ่งขึ้นมา พอถึงเสาที่ 2 ให้เราร่อนไปทางขวาจะพบกับกล่อง ร่อนไปข้างหน้าอีกแล้วเดินหน้าต่อ

      The Phoenix Chamber

      อ่านหนังสือแล้วให้เรากระโดดไปหา Save Point ที่อยู่ทางขวา กระโดดกลับมาแล้วกระโดดไปทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วสับคันโยกที่อยู่สุดทาง ทำลายผนังทางซ้ายบนแล้วจะพบกับรูปปั้นที่ทำให้เราใช้พลัง Slow Time ได้ สำรวจศพแล้วจะ Hail of Boreas รีบย้อนกลับมาก่อนที่หนามจะกลับขึ้นมาอีก (ใช้ Slow Time ช่วยด้วยเน้อ)
      ใช้ Slow Time แล้วให้เรารีบไปหมุนกว้านด้านบน หมุนสัก 1 รอบแล้วรีบใช้ Slow Time อีก เดินไปทางขวาแล้วรีบผ่านไป เดินหน้าไปจนพบกับกล่องอยู่ในห้องเล็กๆ เดินเลยไปนิดหน่อยจะพบจุดที่สามารถกระโดดเกาะขอบผนังได้ ปีนบันไดเพื่อออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ
      พอถึงห้องที่มีไฟลุกท่วมตลอดเวลา ให้เราผลักรูปปั้นทางซ้ายเข้าไปด้านใน นำไปวางไว้ด้านหน้าคันโยกแล้วสับคันโยกเสีย สับคันโยกแล้วพื้นด้านบนจะยุบลงไป นำรูปปั้นไปวางทับสวิทซ์ทางซ้ายเพื่อเปิดประตู รีบเหยียบสวิทซ์ทางขวา พอตะขอถูกหย่อนลงมาให้เรากระโดดเข้าหาแล้วรีบกดปุ่ม R1 พอผ่านมาได้ให้เราผลักไหออกจากจุดที่มันตั้งอยู่แล้วลิฟต์จะเคลื่อนลงไปข้างล่าง
      ผลักไหไปทางขวาจนมันตกลงไปด้านล่าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด สับคันโยกแล้วไหจะถูกยกขึ้นไปข้างบน ดู Cut Scene แล้วให้เรากระโดดไปที่บันไดด้านล่างเพื่อเก็บของก่อน จากนั้นให้เราบินขึ้นไปที่บันไดด้านบน สำรวจรูปภาพด้านหลังแล้วเราจะใช้ Hail of Boreas เดินเข้าไปด้านในแล้วสำรวจแตรที่อยู่สุดทาง
      กระโดดลงไปด้านล่างแล้วกระโดดขึ้นไปบนแท่นทางขวา กระโดดไปหาแท่นทางซ้ายแล้วกระโดดเข้าไปในห้องด้านบน เข้าประตูแล้วสับคันโยก จากนั้นให้เราปีนผนังขึ้นไปทำลายโซ่ทั้ง 2 อัน กระโดดลงมาข้างล่างแล้วสับคันโยก เรียบร้อยแล้วให้เราผลักรูปปั้นไปไว้ตรงพื้นที่เลื่อนลงมา แต่ว่าให้วางไว้หมิ่นเหม่หน่อย เพราะเราจะต้องใช้เสานี้ค้ำไม่ให้พื้นเลื่อนขึ้นไปด้านนได้ สับคันโยกอีกครั้งแล้วเพื่อจะติด กระโดดขึ้นไปหาพื้นแล้วดึงเสาขึ้นมา ผลักเสาขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดทำลายโซ่เพื่อเปิดประตู
      หมุนกว้านแล้วแท่นด้านล่างจะเลื่อนสูงขึ้น เดินหน้าไปตามทางแล้วหมุนกว้านเพื่อเปิดประตูเหล็ก เดินหน้าต่อเราจะถูกใครสักคนขวางทาง ไม่ต้องทุ่มสุดกำลัง เพราะยังมีศึกใหญ่กว่านี้รออยู่ จับทุ่มมันได้แล้วเราจะทะลุออกไปข้างนอก และด้านนอกมี Kraken รอเราอยู่ ไม่ต้องทำอะไรจนกว่าจะถูก Kraken จับไว้ พอได้ Rage of the Titan Upgrage มาแล้วให้เรากดปุ่ม L3 + R3 แล้วจะรอดมาได้ ให้เราโจมตีไปที่หนวดทางซ้ายของมันจนมันยกหนวดขึ้นจากสวิทซ์ นำศพมาทับสวิทซ์แล้วให้เราใช้ Icarus Wing ตรงลมที่พุ่งขึ้นมา โจมตีส่วนหัวแล้วหนวดของมันจะปักลงพื้น ปีนหนวดของมันขึ้นไปทำลายตรงข้อต่อ พอข้อต่อพังให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอก พอทำลายหนวดของมันได้ให้เราทำแบบเดิม พอหนวดของมันลงมาด้านล่าง ให้เรากระโดดขึ้นไปเกาะ (ต้องเดินมาเกือบๆสุดฉาก) ทำลายข้อต่อแล้วกดปุ่มตามที่เกมสั่งจะทำลายหนวดของมันได้
      จากนั้นให้เราโจมตีหนวดทั้ง 2 ที่เกาะเสาอยู่มันจะตกลงไปข้างล่าง สับคันโยกเราจะสามารถจัดการมันได้อย่างเด็ดขาด ข้ามสะพานไปหา Phoenix แล้วกดปุ่มวงกลมด้านล่างของตัวมัน กดปุ่มตามที่เกมสั่งแล้วเราจะเดินทางไปที่ The Temple of the Fates

      The Temple of the Fates

      ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปหากล่องทางซ้าย กระโดดไปทางขวาแล้วทำลายคริสตัลเพื่อหยุดการ Slow Time เสีย กระโดดลงไปข้างล่างแล้วหมุนกว้านจนกว่าแท่งสีฟ้าจะมาอยู่พอดีกับร่องในน้ำ กระโดดลงไปในน้ำแล้วสับคันโยกแล้วร่องกับแท่งสีฟ้าจะประกบกันพอดี สิ่งที่เราต้องทำต่อไปก็คือ ตีระฆังให้ดังพร้อมกันทั้ง 2 ฝั่ง โดยฝั่งหนึ่งเราจะต้องไปยกระฆังเพื่อให้มันสั่น จากนั้นเราจะต้องใช้ค้อนที่อยู่ด้านบนกระทุ่งระฆังอีกอันหนึ่ง ทำสำเร็จรูปปั้นจะร้าว ใช้ค้อนกระทั่งรูปปั้นแล้วทางเดินจะเปิดออก
      เดินไปตามทางเรื่อยๆ จะถึง The Throne of the Lahkesis กระโดดเข้าไปในลานกว้างเราจะพบกับ Lahkesis รักษาระยะห่างแล้วให้เราสะท้อนการโจมตีกลับไปหาเธอ พอเธอตกลงพื้นให้เราเข้าไปโจมตีแรงใส่เป็นชุด พอเธอฟื้นก็รักษาระยะห่างเหมือนเคย บางท่าของ Lahkesis เราจำเป็นจะต้องหลบขึ้นไปด้านบน พอเธอสิ้นฤทธิ์ให้เรากระโดดขึ้นไปจัดการกับเธอ

      The Temple of the Oracle

      ที่สะพานเราจะพบกับ Atropos เธอจะบินไปบินมาไร้แก่นสาร ให้เราคอยสะท้อนพลังของเธอกลับไปให้ได้ (แนะนำเลยว่าต้องได้) วันดีคืนดีเธอจะมาทำลายสะพาน ให้เราเข้าไปโจมตีใส่เธอ พวกตัวประกอบให้เราใช้สายฟ้าเพื่อกันไม่ให้พวกมันเข้าใกล้ หรือจะใช้ท่าสายฟ้าร่วมกับการโจมตีหนักใส่ Atropos ก็ได้ ตอนที่เธอเข้าใกล้หรือตอนเข้ามาทำลายสะพาน พอเธออ่อนแอให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่ง แล้วการต่อสู้ต่อไปจะเริ่มต้นขึ้น
      Lahkesis กับ Atropos จะประสานการโจมตีร่วมกัน ใช้สายฟ้าและการสะท้อนกลับโจมตี Lahkesis ทำอย่างนี้ไปจนเธอแปลงแสงสีเขียวออกมา ใช้พลัง Slow Time แล้วโจมตี Atropos จนเธอติดอยู่ในกระจก มุ่งโจมตีไปที่กระจกจนกระจกแตก ทำอย่างนี้จนกระจกแตกอีก 1 บาน คราวนี้จะเหลือแค่ Lahkesis แล้ว โจมตีเธอจนเธออ่อนแรง กดปุ่มตามที่เกมบอกเราจะสามารถจับทั้งพี่ทั้งน้องเข้าไปในกระจกได้ ทำลายกระจกแล้วเดินหน้าต่อไปได้เลย

      The Inner Sanctum

      กระโดดลงไปเก็บของทั้งทางซ้ายและขวาของ Save Point เดินหน้าต่อแล้วปีนผนังขึ้นไปจนถึงเพดาน ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วหย่อนตัวลง กระโดดไปเก็บของทางซ้ายและขวาก่อนจึงค่อยเดินหน้าต่อ ทำลายผนังทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมาเรื่อยๆ แถมยังบังคับให้เราจัดการให้หมดด้วย ต้องขอบอกว่าเยอะและยากมาก บ่อยครั้งที่ท้อแต่ก็พยายามสู้ต่อจนผ่านไปได้ สุดทางจะมีประตูบานใหญ่อยู่ ฟันไปที่มือแล้วสำรวจกลไกทั้งซ้ายและขวา สำรวจตรงกลางเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้

      The Loom Chamber

      เดินหน้าผ่านมีดแกว่งไป ทางซ้ายและขวาจะมีกว้านอยู่ ทางซ้ายจะมีของให้เก็บ ให้เราใช้ท่าสายฟ้าเพื่อหยุดแขนของ Clotho ก่อน พอหมุนกว้านเสร็จแล้วให้เรากระโดดกลับมายืนบนแท่น (ใช้ท่าสายฟ้าก่อน) บินไปที่กล่องแล้วสำรวจได้เลย ทางขวานั้นจะมีเชือกอยู่ด้านบน เราจะต้องทำลายศพก่อนจึงจะหมุนกว้านได้สำเร็จ
      ปีนเชือกด้านบนแล้วเราจะต้องเล่นงานมือของ Clotho กระโดดจากเชือกไปทางขวา ใช้ท่าสายฟ้ากับมือแล้วให้เราเดินไปสับคันโยก ถ้ามือตกลงไปในรูที่พื้นแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อปิดรู (แต่ถ้าไม่ให้เราใช้ท่าสายฟ้ากับมืออีกครั้ง) เดินไปทางขวาต่อจะพบกับมืออีกข้าง ใช้ท่าสายฟ้าแล้วให้เราปีนเชือกใกล้ๆขึ้นไปข้างบน สับคันโยกด้านบนมือจะถูกเสียบติดพื้น
      กลับมาที่มือข้างแรกแล้วให้เราผลักเครื่องมืออะไรสักอย่างทวนเข็มนาฬิกา พอถึงมือที่ยังขยับได้ให้เราใช้ท่าสายฟ้าเพื่อหยุดมันก่อน ผลักเครื่องอะไรสักอย่างนี้ทวนเข็มนาฬิกาจนพบเครื่องอะไรสักอย่างแขวนอยู่ด้านบน เหยียบสวิทซ์ที่พื้นแล้วเครื่องที่เราผลักมาจะรวมร่างกับสิ่งที่แขวนอยู่ ให้เราผลักมันไปหามือที่ยังขยับ ใช้ท่าสายฟ้ากับมือแล้วมือข้างนี้จะถูกเสียบอีกเช่นกัน ปีนเชือกขึ้นไปแล้วกระโดดไปที่คันโยก พอสับคันโยกเราจะขึ้นลิฟต์ไปเผชิญหน้ากับ Clotho แล้ว
      เดินไปทางขวาแล้วใช้ท่าสายฟ้าหยุดมือและทำลายศพด้านบน พอศพหายไปแล้วเกมจะแสดงให้เราเห็นที่จับ ให้เราจับแล้วเลื่อนแท่นนี้ไปตามเข็มนาฬิกา ดูคันโยกทางซ้ายไว้ พอมันอยู่ตรงกับโซ่ขนาดใหญ่ให้เราหยุด จัดการมือทั้ง 2 ข้างของมัน (ใช้ Slow Time แล้วหยุดมือของ Clotho ให้ได้) พอมือมันตกแล้วให้เราสับคันโยก เราจะยกดาบที่แกว่งอยู่ด้านล่างขึ้นมา หมุนเอาด้านคมของดาบหันเข้าหา Clotho หยุดมือของมันอีกครั้งแล้วกด R1 ที่ดาบ ถอยหลังเพื่อเสริมแรงแล้วกดปุ่มตามที่เกมสั่งจะสามารถจัดการ Clotho ได้
      เดินหน้าต่อแล้วสับคันโยกเพื่อขึ้นไปข้างบน ดำน้ำต่อแล้วเดินหน้าไปจนพบกับคันโยกและกระจก (มี Save Point ด้วยเน้อ) สับคันโยกแล้วกลับมาหา Clotho พอถึงแล้วให้เราสาวเชือกที่อยู่ใกล้กับคันโยกที่เราเรียกดาบขึ้นมา (มันจะมีแสงวิบวับ) มองที่กระจกไว้แล้วสาวเชือกไปเรื่อยๆ พอรูปชัดเราจะมีเวลาแค่ 30 วินาทีเท่านั้น ใช้ Slow Time แล้วรีบไปที่ลิฟต์ พอขึ้นมาด้านบนแล้วให้เรารีบเดินไปตามทาง พอถึงกระจกให้เรากระโดดเข้าไปได้เลย

      The Summit of Sacrifice

      ถึงจะถือ Blade of Olympus อยู่ในมือ แต่ก็ห้ามเข้าไปแลกกับ Zeus เด็ดขาด ให้เราถอยออกมาห่างๆเลย พอ Zeus ปล่อย Silen ออกมาให้เราใช้ท่าสายฟ้าจัดการ Silen พอมีปุ่มวงกลมขึ้นมาให้เรารีบเข้าไปจับทุ่ม Silen จะสามารถเล่นงาน Zeus ได้ด้วย ทำแบบนี้ไปจนมือของ Zeus มีปุ่มวงกลมปรากฏขึ้นมา (พอ Zeus ทุบพื้นมือของเขาจะอยู่ด้านล่าง เราอาจโจมตีจังหวะนี้ก็ได้) รีบเข้าไปจับทุ่มแล้ว Zeus จะมีขนาดเท่ากับเรา
      ถ้าไม่คิดมากให้เราใช้ Rage of the Titan แล้วเข้าไปแลกหมัดกับ Zeus ได้เลย (ใช้ท่าสายฟ้าร่วมด้วย) พอถึงจุดหนึ่ง Zeus จะแย่งดาบไปจากเรา ไม่ต้องคิดมาก ให้เราใช้ Rage of the Titan แล้วเข้าไปแลกหมัดอีกครั้ง พอมีปุ่มวงกลมขึ้นมาให้เราเข้าไปจับทุ่ม Zeus จากนั้นให้เรายกเสาฟากใส่ Zeus การต่อสู้จะวนเวียนอยู่ตรงจุดนี้ (แย่งดาบคืน ใช้ Rage of the Titan หรือวิธีอื่นที่คุณถนัด) พอเราเอาเสาทับ Zeus ได้เขาจะขยายร่าง ฝืนพลังสายฟ้าของ Zeus แล้ว Kratos จะยอมแพ้ Zeus ในที่สุด
      พอกลับมาที่ The Loom Chamber ให้เราย้อนกลับมาตรงจุดที่เราเคยเปลี่ยนภาพในกระจก คราวนี้ Kratos จะย้อนกลับมายังยุคที่เหล่ายักษ์ต่อสู้กับทวยเทพอยู่ พอเปลี่ยนภาพเสร็จให้เรารีบกลับมาที่กระจก กระโดดเข้าไปในกระจกจะจบเกมนี้ลง

      To be Continue God of War III

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×