Call of Duty Modern Warfare 3 (PC) - Call of Duty Modern Warfare 3 (PC) นิยาย Call of Duty Modern Warfare 3 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Call of Duty Modern Warfare 3 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,906

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    1.9K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 ม.ค. 55 / 20:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Call of Duty Modern Warfare 3

      Walkthrough

      Black Tuesday

      มุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงทางแยกให้เราเดินตามรถถังไปทางขวา มุ่งหน้าต่อแล้วเดินหน้าตาม Sandman ขึ้นไปบนตึก พอเปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับซากเฮลิคอปเตอร์ พอผ่านซากมาแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Intel ในห้องทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วตาม Sandman ต่อ
      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราปาระเบิดแสงเข้าไปในห้อง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูด้านล่างแล้วลงไปข้างล่าง ที่ห้องโถงนี้ศัตรูจะแห่กันเข้ามาอย่างกับแมงเม่า จัดการให้หมดแล้วเก็บ Intel ที่อยู่ด้านหลัง ออกจากที่นี่แล้วมุ่งไปทางซ้าย
      เดินไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ยิง RPG ใส่แล้วเดินตามพลุแสงเข้าไปในอาคาร ภายในห้องที่มีคอมพิวเตอร์มากมาย ศัตรูก็มากมายด้วยเช่นกัน จัดการให้หมดแล้วเก็บ Intel ก่อนถึงบันไดไม่มากนัก ขึ้นบันไดแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตรงระเบียงฝั่งตรงข้าม ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วปีนบันไดลิงขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้า
      จัดการศัตรูตรงบันไดแล้วขึ้นบันไดไปต่อ เก็บ Intel ทางขวาหรือจะจัดการศัตรูก่อนก็ได จัดการศัตรูให้หมดแล้ววางระเบิดตรงเสาอากาศ ถอยห่างออกมาแล้วกดระเบิด มองดูเสาอากาศล้มอย่างสวยงาม รอสักพักแล้วเราจะถูกโจมตีจากตึกฝั่งตรงข้าม จัดการศัตรูด้วยเครื่อง Predetor (รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ของศัตรู) พอ Black Hawk มาให้เราวิ่งไปหาได้เลย
      พอควบคุมปืนกลแล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้หมด จัดการให้หมดทั้งบนและล่างเราจะออกเดินทาง จัดการเฮลิคอปเตอร์ที่มุ่งหน้าเข้าหาเรา จัดการเฮลิคอปเตอร์ของรัสเซียให้หมดแล้วดู Cut Scene จบภารกิจ

      Hunter Killer

      ให้เราตามเพื่อนๆไปเรื่อยๆ พอเรือดำน้ำผ่านมาให้เรารอก่อน  พอเรือดำน้ำผ่านไปให้เรามุ่งหน้าไปติดระเบิดได้เลย พอขึ้นไปบนเรือดำน้ำแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในเรือดำน้ำแล้วให้เราเดินหน้าไป เก็บ Intel ตรงเตียงทางขวาบนสุดแล้วตาม Sandman ลงไปข้างล่าง
      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบศัตรูที่ใช้ปืนที่มีแสงเลเซอร์ชี้เป้า มันจะคอยบอกว่าศัตรูอยู่ตรงไหน จัดการศัตรูให้หมดแล้ววางระเบิดที่ประตูสุดท้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะยิง Missile จากเรือดำน้ำนี้ ออกจากเรือดำน้ำแล้วกระโดดลงเรือยาง
      ขับตามเพื่อนไปเรื่อยๆ จากนั้นจะเกิดเหตุการณ์เรือศัตรูเข้าชน ยิงไปที่ถังน้ำมันที่อยู่ด้านหลังแล้วขับตามเพื่อนต่อ พอถึงเฮลิคอปเตอร์ที่จอดรออยู่ก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

      Persona Non Grata

      คิดว่าจะได้นอนรักษาสบายๆ แต่ไม่เลย เดินมาที่หน้าต่างแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ด้านล่างให้หมด พอ Nicolai เรียกให้เรากลับมาหา Soap ฉีดยาให้เราให้เราตาม Captain Price ออกไปข้างนอก พอออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา เก็บ Intel แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด
      เดินหน้าตาม Captain Price ไปเรื่อยๆ เราเป็นพระเอก เพราะฉะนั้นระวังชาวบ้านไว้ด้วยก็ดี (จริงๆแล้วไม่มีผลอะไรหรอก) พออีก 50 เมตรจะถึง Check Point ให้เราหาซอยที่อยู่ทางขวามือ เข้าไปในซอยแล้วเข้าไปในบ้าน ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วเก็บ Intel ที่วางอยู่ในห้องนอน (แต่จริงๆแล้วจะมีทางเข้าทางหน้าบ้านด้วย บ้านที่มีระเบียงและห่างจาก Check Point 35 เมตร)
      เดินตาม Captain Price ไปเรื่อยๆ พอเข้าเปิดห้องลับที่อยู่ใต้ดินแล้ว ให้เราลงไปเก็บ Intel แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ จากนั้นให้เราบังคับ UAV จัดการเฮลิคอปเตอร์ที่บินอยู่แล้วให้เราเคลื่อนที่เข้าหา Check Point จัดการพลเดินเท้าและเฮลิคอปเตอร์จนถึงเฮลิคอปเตอร์ที่เราต้องป้องกัน ปักหลักจัดการศัตรูจนพวกของ Captain Price พา Soap มาถึง
      พอเครื่อง UAV พังแล้วให้เรารีบวิ่งมารวมพล แต่โชคไม่ดีที่ระหว่างทางพื้นที่เรายืนอยู่จะถูกระเบิด ขณะสไลด์ลงไปข้างล่างให้เราบังคับทิศทางหลบสิ่งกีดขวางไปด้วย เมื่อตกลงไปในน้ำให้เราดู Cut Scene จบภารกิจนี้

      Turbulence

      ตามประธานาธิบดีไปจนถึงห้องประชุม สักพักการจู่โจมของพวกผู้ก่อการร้ายจะเริ่มต้นขึ้น จัดการศัตรูหน้าห้องแล้วเดินหน้าเข้าหา Check Point จัดการศัตรูแล้วจะเกิดสภาวะไร้น้ำหนัก ลงบันไดไปด้านล่างแล้วเก็บ Intel ในห้องด้านหน้าบันได
      เดินหน้าเข้าหา Check Point แล้วจัดการศัตรูที่อยู่ตามทาง เครื่องบินนี้พยายามลงจอด แต่เกิดการผิดพลาดจนทำให้ส่วนท้ายหลุดออกไป ส่วนหน้าที่เราอยู่ก็ไม่ได้มีชะตากรรมที่ดีไปกว่ากัน พอฟื้นขึ้นมาให้เราตาม Commander ออกไปข้างนอก เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรูอีกครั้ง
      จัดการศัตรูตามทางแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Check Point จุดสุดท้ายจะมีประธานาธิบดีอยู่ รอจนเฮลิคอปเตอร์มาแล้วให้เราเปิดประตูเฮลิคอปเตอร์ ดู Cut Scene จบภารกิจนี้ได้เลย

      Back on the Grid

      ตาม Captain Price ไปเรื่อยๆ ถ้าพบศัตรูอยู่มากกว่า 3 (หรืออาจจะมากกว่านิดหน่อย) อย่ายิงเด็ดขาด ให้เราตาม Captain Price ไปอย่างเดียว ถ้าเขาหยุด เราหยุด ถ้าเขาหมอบ เราหมอบ ถ้าเขาคัน เราเกา พอถึงหอคอยให้เราปีนขึ้นไปข้างบน จัดการยามแล้วเราจะต้องใช้ Rifle จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางเพื่อคุ้มกัน Captain Price  พอ Captain Price เข้าไปในบ้าน
      Makarov จะไม่อยู่ที่นี่ อย่าเพิ่งลงมา ให้เราจัดการศัตรูที่มุ่งหน้าเข้าหา Captain Price ให้หมดก่อน จากนั้นให้เราลงไปแล้วไปสมทบกับ Captain Price ก่อนถึง 20 เมตรให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาเพื่อเก็บ Intel ก่อน
      พอรวมกลุ่มกับ Captain Price แล้วให้เราเข้าไปในซอยทางขวา ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินข้ามแผ่นไม้ไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Intel ในบ้านหัวมุม (ตรงที่เรากระโดดลงนะแหละ ผนังบ้านจะมีภาพกราฟิตี้อยู่ด้วย)
      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับรถกระบะติดปืนกล จัดการพลปืนแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ปืนกลนี้จัดการศัตรูให้หมด (ยิงไปที่รถและถังน้ำมัน) พอรถระเบิดให้เรารีบตาม Soap ไป พอสุดทางให้เราจุดการศัตรูบนหอคอย จากนั้นให้เรารีบวิ่งไปที่หอคอย บนหอคอยจะมีปืนครกอยู่ ใช้ปืนครกจัดการรถและศัตรูให้หมด
      เดินหน้าตาม Captain Price ไปเรื่อยๆ พอถึงโบสถ์ให้เราจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Intel ทางขวาของประตูบานใหญ่ (ที่เราถีบประตูแล้วโดนหมากัด) จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะจบภารกิจนี้

      Mind the Gap

      เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาข้างนอก เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่เราจะต้องเปิดประตู เข้าไปในห้องด้านหลังเพื่อเก็บ Intel ก่อน กลับมาเข้าไปด้านในแล้วขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูตามทางจนถึงชั้นบนสุด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Check Point พอถึงแล้วให้เราเปิดประตูด้านหลังรถตู้
      สักพักหนึ่งศัตรูจะแห่กันมาหาเรา จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอเข้าไปในโกดังแรกแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปตามระเบียงจนถึงห้องด้านในสุด เก็บ Intel แล้วกลับไปสมทบกับเพื่อนๆ
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงรถบรรทุก กระโดดขึ้นไปบนกระบะแล้วรถบรรทุกของเราจะแล่นตามรถไฟไป ยิงพวกพลปืนให้หมดแล้วสุดท้ายรถไฟจะตกราง รถที่เราโดยสารมาก็ไม่มีจุดจบที่ดีกว่ากันเท่าไรนัก
      พอฟื้นขึ้นมาให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนเข้าไปในสถานีรถไฟ จัดการศัตรูตามทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ก่อนขึ้นบันไดไปอีกชั้นให้เราเก็บ Intel ที่อยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์ทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงมาบนดิน ไปรวมกลุ่มกับเพื่อนแล้วจัดการรถบรรทุกที่แล่นมา จากนั้นให้เราดู Cut Scene จบภารกิจ

      Goalpost

      พอลงจากเฮลิคอปเตอร์ให้เราตาม Sandman ไป พอขึ้นเนินให้เราวิ่งไปทางขวา สุดทางแล้วให้เราตาม Check Point ต่อ ตามรถถังไปเรื่อยๆจนถึงอาคารตรงหัวมุม ที่มีอิฐสีแดงเป็นผนัง ให้เราเข้าไปเก็บ Intel ด้านในแล้วตามรถถังต่อ (ตึกตรงที่รถถังจอดนั่นแหละ)
      ขึ้นไปบังคับปืนกลของ Rhino 2 แล้วจัดการศัตรูให้ราบคาบ พอเข้าไปในตึกให้เราจัดการมือ RPG ก่อนเลย ยิงทำลายรถหรูๆไปเรื่อยๆจนรถถังตกลงไปข้างล่าง ออกจากรถถังแล้วตาม Sandman ไป จัดการรถหุ้มเกราะแล้วออกจากอาคารนี้ได้
      เดินไปทางขวาแล้วตาม Sandman เข้าไปในซากอาคาร ฝ่าดงศัตรูไปตามทางเรื่อยๆจนออกจากอาคาร เดินหน้าไปเรื่อยๆจนเข้าไปในอาคารอีก เก็บ Intel แล้วให้เราตาม Sandman ขึ้นบันไดไป ระเบิดประตูแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะสามารถช่วยรองประธานาธิบดีได้ (แล้วไอ้ที่ตายคาที่นั่นมันใครหว่า)

      Return to Sender

      ตาม Captain Price ไปเรื่อยๆแล้วเราจะสามารถใช้ Remote Gun ที่ติดเฮลิคอปเตอร์ยิงจัดการศัตรู (สีแดง) ได้ ตามไปจนเข้าไปในคฤหาสน์หลังใหญ่ ขึ้นไปชั้นบนแล้วตาม Captain Price ไปจนถึงห้องหนึ่ง ระเบิดประตูแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Intel ด้านในแล้วตาม Captain Price ไปต่อ
      ตะลุยฝ่าไปจนถึงจุดลงจอดเฮลิคอปเตอร์ แต่ว่าศัตรูจะบุกมาถึงจนไม่สามารถลงจอดได้ เดินหน้าตาม Captain Price ไปเรื่อยๆจนขึ้นไปบนอาคารที่กำลังก่อสร้าง ใช้ปืนจากเฮลิคอปเตอร์แล้วดู Cut Scene
      มุ่งหน้าเข้าหาพายุทะเลทรายแล้วฝ่าไปตามทางให้ได้ ที่พายุทะเลทรายนั้นมืด แต่ก็ยังพอมองเห็นศัตรูได้ ฝ่าไปจนถึงซากเฮลิคอปเตอร์แล้วพา Nikolai ไปจนถึงรถที่จอดไว้ พอรถแล่นออกไปเราจะจบภารกิจนี้แล้ว

      Bag and Drag

      ตาม Sandman ไปเรื่อยๆ พอถูกเปิดฉากยิงใส่ให้เราลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดร้านขายหนังสือแล้วขึ้นไปเก็บ Intel บนชั้น 2 จากนั้นให้เราตาม Sandman ต่อ
      พอรวมกลุ่มกับพวก GIGN แล้วให้เราตามพวกเขาไป จัดการศัตรูตามทางจนถึงบันได เข้าไปในร้านทางขวา ด้านหลังร้านจะมี Intel อยู่ ออกจากร้านแล้วขึ้นบันไดไป
      เดินหน้าต่อจนพบกับพวกรถถังขวางทาง ให้เราปาระเบิดควันเพื่อเรียกการโจมตีสนับสนุนทางอากาศ ทำอย่างนี้เมื่อเจอพวกยานเกราะขวาง หรือกลุ่มศัตรูมากมายขวางทาง พอสุดทางเราจะลงไปในท่อระบายน้ำ
      ตาม Sabre ไปเรื่อยๆจนถูกโจมตี เก็บ Intel ในห้องแล้วให้เรารีบตามเป้าหมายไป ก่อนออกไปข้างนอกให้เราเก็บ Intel เรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งไปขึ้นรถ จัดการพลปืนของรถที่ขับตามมา พอย้ายมานั่งข้างหน้าให้เรายิงไปที่ล้อของรถเป้าหมาย จากนั้นให้เรายิงศัตรูให้หมด (ยกเว้นเป้าหมายที่นั่งข้างคนขับเน้อ)

      Iron Lady

      ยืนอยู่เฉยๆไม่ต้องเดินหน้า เพราะเครื่องบินจะตกแล้วไถลเข้าหาเรา พักเดียวเราจะขึ้นไปบังคับอาวุธบนเครื่องบิน จัดการรถถัง รถหุ้มเกราะ เฮลิคอปเตอร์ตรงวงเวียนก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูที่ถูกแทนที่ด้วยสีเหลี่ยมสีแดงให้หมด รวมทั้งพวกที่ยิง RPG ออกจากตึกด้วย พอโจมตีเป้าหมายสุดท้ายแล้วเราจะกลับมาที่พลเดินเท้าต่อ
      ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจัดการศัตรูตรงอนุเสาวรีย์ให้หมด พอมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายให้เราลงไปข้างล่าง ใช้ป้อมปืนกลจัดการศัตรูให้หมด (ตึกทางซ้ายกับด้านหน้า) พอรถถังมาให้เราปาระเบิดควันเพื่อขอการโจมตีสนับสนุนจากทางอากาศ
      จากนั้นเราจะย้ายมาอยู่บนเครื่องบินอีกครั้ง จะการศัตรูให้หมดแล้วเราจะต้องคอยป้องกันรถด้านล่าง 2 คัน พอถึงสะพานให้เราโจมตีรถถังที่อยู่กลางสะพาน
      พอกลับมายังภาคพื้นดิน ให้เราเก็บ Javelin แล้วจัดการรถถังทั้ง 2 คัน เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่บนสะพาน พอสุดทางให้เราใช้การโจมตีสนับสนุนทางอากาศ จัดการพวกศัตรูให้ราบคาบ (พวกเฮลิคอปเตอร์และรถถังนี่ตัวดีเลย) พอหอไอเฟลถล่มแล้วให้เราขึ้นเฮลิคอปเตอร์ออกจากจุดนี้ได้เลย

      Eye of the Storm

      ตาม Captain Price ไปเรื่อยๆจนขึ้นจากน้ำ จากนั้นให้เราตาม Soap ไปจนพบกับศัตรูอยู่กับหมา จัดการ Sniper ด้านบนแล้วลงมาจัดการน้องหมาด้านล่าง เรียบร้อยแล้วให้เราตาม Soap ไปต่อ เลี้ยวไปทางขวาแล้วหยุดจัดการศัตรู 2 คน (แบ่งกันกับ Soap เน้อ) เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Intel ในร้านที่ Soap ติดต่อกับ Captain Price
      เดินหน้าตาม Soap ไปเรื่อยๆ พอถึงลานกว้างการต่อสู้จะเริ่มขึ้น จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าตาม Soap ต่อ เก็บ RPG มายิงรถถังแล้วตาม Soap เข้าไปในอาคาร วิ่งเข้าหา Check Point จนออกจากอาคาร เดินหน้าตามฝูงชนจนถูกระเบิด ให้เรากระโดดเข้าไปในแกลลอรี่ทางซ้าย เดินตาม Soap ไปจนพบกับแสงเลเซอร์สีแดง จัดการให้หมดแล้วตาม Soap ไปจนถึงโบสถ์

      Blood Brothers

      ส่องดูรถ 4 คันที่ขับเข้ามา พอทั้ง 4 คันขับเข้าไปจอดในโรงรถ ให้เราส่องดูที่ระเบียงและที่ดาดฟ้า เราจะพบ Captain Price โรยตัวลงมาข้างล่าง จัดการศัตรูที่ระเบียงและในห้องให้หมด คนที่ Captain Price จับตัวได้ก็คือคนที่เราตามหามานาน Makarov แต่เขาไม่ยอมจนมุมง่ายๆ ภายในห้องจะเกิดระเบิดขึ้น ดู Cut Scene แล้วให้เราแบก Soap ตาม Captain Price ไป
      ตามไปเรื่อยๆจน Captain Price เปลี่ยนเป็นคนแบกแทน ต่อไปนี้เรามีหน้าที่จัดการศัตรูทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จัดการให้หมดอย่าให้เหลือ พอถึงห้องรักษาแล้ว Soap จะได้เอ่ยคำสุดท้ายกับ Captain Price นั่นก็คือ Yuri เป็นคนรู้จักของ Makarov (ฉิบหายแล้วสิ) ตาม Captain Price ไปแล้วดู Cut Scene จบภารกิจนี้

      Stronghold

      ตาม Captain Price ไปเรื่อยๆ พอเขาบอกให้เราจัดการศัตรู จะย่องไปใช้มีดหรือยิงทิ้งก็ได้ตามใจ พยายามจัดการศัตรูที่อยู่เดี่ยวๆไว้ เดินหน้าตาม Captain Price จนถึงจุดที่เราต้องวาง C4 วางเสร็จแล้วให้เราตาม Captain Price ต่อ พอเข้าไปในอาคารแล้วให้เราลงไปข้างล่าง สวม Nightvision แล้วจัดการศัตรูให้หมด
      เดินตาม Check Point จนถึงห้องที่มีพลุสีแดง ถอด Night Vision ออกแล้วหยุดจัดการศัตรู เดินตาม Check Point ไปเรื่อยๆจนออกไปข้างนอก วาง C4 ไว้ตามทางแล้วตาม Captain Price เข้าไปตรงจุดที่เขาระเบิดกำแพง ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วดู Cut Scene
      พอเราตกลงไปในห้องครัวแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ตาม Captain Price ไปจนสามารถออกไปข้างนอกได้ เดินตามเขาไปจนถึงรถที่จอดอยู่ ช่วย Captain Price ยิงฝ่าจนสามารถออกไปจากที่นี่ได้

      Scorched Earth

      พอลงจากเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราจัดการศัตรูชั้นบนก่อน เข้าไปในตึกแล้วลุยฝ่าขึ้นไปบนดาดฟ้าให้ได้ เคลียร์ดาดฟ้าแล้วให้เราใช้ Sniper จัดการศัตรูที่อยู่บนตึกฝั่งตรงข้าม ป้องกันคนที่ลงจากเฮลิคอปเตอร์ให้ได้ โดยจัดการศัตรูที่ออกมาจากตึกให้หมด
      มองลงไปข้างล่างแล้วจัดการพวกพลเดินเท้า พอรถถังมาเราจะต้องใช้ A10 จัดการรถถัง รถถังพังหมดแล้วให้เรามองไปยังตึกฝั่งตรงข้าม Granite และพวกที่เข้าไปทำภารกิจจะถูกระเบิดตายกันหมด (หรือเปล่า) รีบวิ่งไปอีกฝั่งของตึกแล้วโรยตัวลงไปข้างล่าง
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ RPG มายิงใส่รถถัง เดินหน้าต่อจนพบกับรถถัง ให้เราเดินตามรถถังไปแล้วจัดการศัตรูตามทางไปด้วย พอเกิด Cut Scene แล้วให้เราตาม Sandman ไป
      เดินผ่านซากตึกไปเรื่อยๆจนพบกับศัตรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในอาคาร จัดการศัตรูที่ขวางหน้าแล้วเดินเข้าหา Check Pooint ขึ้นบันไดไปชั้น 5 แล้วค้นหาห้องที่ลูกสาวประธานาธิบดีอยู่ ระหว่างที่กำลังจะระเบิดเปิดประตู กลับมาการระเบิดจากด้านในก่อน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป ภารกิจนี้จะเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ล้มเหลว

      Down the Rabbit Hole

      พอลิฟต์เปิดให้เราเปิดฉากยิงใส่ศัตรู แต่ลิฟต์ที่เราโดยสารลงไปจะตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูข้างหน้าแล้วออกจากลิฟต์ตามคนอื่นๆไป จัดการศัตรูที่ขวางทางจนถึงประตูเหล็ก พอเปิดประตูเหล็กได้แล้วให้เราเข้าไปด้านใน
      ตาม Captain Price ไปเรื่อยๆจนออกมาข้างนอก จัดการศัตรูด้านล่างให้หมดแล้วกระโดดตามคนอื่นลงไป ตาม Captain Price แล้วใช้การโจมตีจากบนฟ้าช่วยสนับสนุนด้วย บุกตะลุยไปจนสามารถช่วยลูกสาวประธานาธิบดีได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับประธานาธิบดี
      จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดแล้วเดินหน้าตาม Captain Price ไปเรื่อยๆ โรยตัวลงไปด้านล่างแล้วเดินหน้าต่อ พอช่วยประธานาธิบดีได้แล้วให้เราออกจากห้อง ใช้ปืนกลจัดการศัตรูที่ดาหน้ามา พอทุกคนลงจากระเบียงให้เราลงตามไป จัดการศัตรูจนกระทั่งเกิด Cut Scene

      Dust to Dust

      เดินหน้าฆ่าแหลกโดยไม่ต้องสนใจอะไรทั้งสิ้น พอเข้าไปด้านในแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน เข้าไปในลิฟต์แล้วจัดการเฮลิคอปเตอร์ที่บินอยู่
      ทีนี้ชุดที่เราสวมจะหายไปแล้ว พอเปลี่ยนลิฟต์แล้วให้เราค่อยๆตะลุยฝ่าไป เวลาที่แสดงออกมานั้นค่อนข้างเหลือเฟือ (ถ้าไม่เอาแต่หลบอะนะ) พอถึงชั้นบนสุดเราจะถูกถล่มด้วย RPG ปล่อย Yuri ไว้แล้วขึ้นไปบนดาดฟ้า กระโดดเข้าหาเฮลิคอปเตอร์แล้วตั้งใจดูสิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปนี้ให้ดีๆ เพราะมันจะพาคุณไปสู่จุดจบของ Modern Warfare แล้วละ

      Review Modern Warfare 3

      เป็นภาคต่อที่สนุกสะใจ ถึงราคาแผ่นแท้จะค่อนข้างสูง (2000 แนะ) แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะว่ากล่อมให้เพื่อนซื้อได้สำเร็จ (เง้อ) ตามเล่นมาตั้งแต่ภาค 1 เพราะชอบเนื้อเรื่องที่หักมุมไปมา การสูญเสียที่แสดงออกถึงความโหดร้ายของสงครามได้เป็นอย่างดี แสดงออกถึงความเสียสละ ถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างจะต้องตายกันหมด เนื้อเรื่องแบบนี้แหละที่ทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจ ไม่แปลกใจเลยที่คนอเมริกันไปสมัครเป็นทหารกันมากขึ้น หลังจากเล่นเกม Modern Warfare จบ
      หลายๆคนค่อนขอดว่าก็แค่เดินตาม Script ไปเรื่อยๆ (เล่นแบบเป็นเส้นตรงมากเกินไป) แต่ถ้ามันง่ายขนาดนั้น เราคงมีเกม First Person Shooting ดีๆเล่นกันเกลื่อนเมืองแล้ว เพราะฉะนั้น Script เป็นสิ่งสำคัญเน้อ มันเป็นหนึ่งในตัวชี้ขาดชัยชนะของ Serie รวมถึงยอดขายเกมด้วย ไม่แปลกใจเลยที่คนทั่วโลกเทใจให้กับ Modern Warfare (รวมถึง Serie อื่นๆของ Call of Duty อย่าง Black Ops ด้วย)
      บรรยากาศที่สมจริงและหลายๆฉากไม่เคยเจอในเกมไหน เช่นฉากเดินผ่านซากตึกที่ถล่ม เผลอมองรายละเอียดในตึกจนเพลินไปเลย
      เสียงยังคงเป็นปัญหาเหมือน 2 ภาคแรก ปืนมันไม่ดัง ปัง ปัง ปัง แต่มันดันดัง ปุ ปุ ปุ คงเพราะระบบเก็บเสียงของปืน (ทั้งๆที่ไม่ใช่ปืนเก็บเสียง) ทำให้การยิงปืนไม่สะใจเท่าที่ควร แม้เสียงระเบิดต่างๆจะทำได้ดีก็เถอะนะ รวมทั้งเสียงประกอบอื่นๆที่เข้าขั้น หักลบกลบหนี้แล้วทำให้สอบผ่านไปได้อย่างสบายๆ
      เรื่องของภาพคงยกระดับไปกว่านี้ไม่ได้แล้วกระมัง คงมีแต่ทำให้ไม่กินสเปคเครื่องมากเกินไป แต่คุณภาพของภาพยังดูดี แต่ไม่ได้บอกว่าภาพมันไม่สวยนะ สวยมาก มันสวยงามสมจริงไปหมด ฉากการระเบิดของตึกใหญ่ก็ทำได้ตระการตา รวมถึงการหักโค่นลงของหอไอเฟลด้วย ก็กะไว้แล้วละ ว่าไม่รอดแน่ๆ แล้วก็ไม่รอดจริงๆ (แฮะๆ)
      แค่ซื้อมาเล่น Singleplayer ก็คุ้มแสนคุ้มแล้ว (กะว่าถ้ามีเวลาจะเล่นตั้งแต่ง่ายสุดไปจนถึงยากสุดเลย แต่ว่าไม่มีเวลาขนาดนั้นก็เลยได้เล่นแค่ 2 รอบเท่านั้นเน้อ) ส่วน Multiplayer นั้นไม่ได้ลองเสียด้วย แต่ก็คงเชื่อขนมยายกินได้เลยว่าไม่ออกมาแย่แน่ๆ กับเกมที่ใช้บริษัทพัฒนาถึง 3 บริษัทเกมนี้ อ้อ ส่วนตอนจบของเกมนี้จะเป็นอย่างไรนั้น หลายๆคนคงทราบจาก Scrip ที่หลุดออกมานั่นแล้ว ขอบอกว่าแค่คล้ายนะ คงปรับปรุงให้ Drama มากขึ้นจากเดิม ซึ่งก็นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดมากเลยทีเดียว ส่วนจะมีภาคต่อหรือไม่ คงต้องรอกันต่อไปเน้อ
      ปล. ขอโทษกับ Intel ในเกมด้วย หลังๆไม่ได้เก็บเลย เพราะเนื้อเรื่องมันเข้มข้น ก็เลยเล่นตามเนื้อเรื่องเพลินไปเลย แถมเวลาอันจำกัด ทำให้การตามหา Intel เป็นเรื่องเสียเวลาโดยใช่เหตุ ต้องขอโทษจริงๆเน้อ (ปกติก็ไม่ได้เก็บมันจนครบอยู่แล้วละ มีแค่ภาค Black Ops แค่ภาคเดียวที่เก็บครบเน้อ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×