Half-Life 2 Episode Two (PC) - Half-Life 2 Episode Two (PC) นิยาย Half-Life 2 Episode Two (PC) : Dek-D.com - Writer

    Half-Life 2 Episode Two (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    736

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    736

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ก.ย. 57 / 18:53 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Half-Life 2 Episode Two (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: To The White Forest

       

      เดินไปตามโบกี้รถไฟแล้วรอสักพัก Alyx จะใช้ Gravity Gun เปิดประตูให้กับเรา ออกจากรถไฟแล้วให้เราใช้ Gravity Gun ค้นหาทางต่อ ลองกระโดดขึ้นไปบนโขดหินตรงสุดทาง จะพบว่าเรามาได้ไม่ไกลจาก City 17 เท่าไรเลย เกิดการระเบิดแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เข้าไปในอุโมงค์แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ กระโดดลงไปด้านล่างจนพบกับถังแก๊ส ใช้มันในการฝ่าออกไปข้างนอก พอออกจากอุโมงค์ได้แล้วให้เราเข้าประตูไป รอสักพักแล้ว Alyx จะโยนปลั๊กอีกอันลงมา ให้เรานำปลั๊กอันนี้ไปเสียบตรงเต้าเสียบ ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินเข้าไปในอุโมงค์แล้วทำลายแผ่นไม้ที่ขวางทางรถรางอยู่ พอไม่มีแผ่นไม้รถรางจะเปิดทางด้านล่างให้กับเรา ออกจากอุโมงค์แล้วเดินขึ้นเนินทางขวา มองหาบันไดที่อยู่ตรงรางรถไฟ ขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปจนถึงหลังคา เปิดหลังคาออกแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ลองกดสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้เรามองหาประตูที่พื้น นำแผ่นเหล็กออกแล้วลงไปข้างล่าง ก้มตัวผ่านไปตามทางจะกลับมาหา Alyx ได้

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ลิฟต์เราจะได้ Crowbar มาใช้ พอลิตฟ์ลงไปข้างล่างแล้วให้เราทำลายแผ่นไม้เพื่อเปิดทางไปต่อ เดินหน้าไปตามทางจะพบกับลิฟต์อีกตัว หมุนวาล์วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เกือบบนสุด (บนสุดไม่มีทางไป) ให้เราลงจากลิฟต์แล้วเดินหน้าไป เก็บ Handgun แล้วกระโดดลงรูไป พยายามค้นหารูแล้วกระโดดลงไปจนถึงน้ำ ขึ้นจากน้ำแล้วเดินไปตามโพรงของตัวอ่อน Anlion ออกจากโพรงเราจะกลับมาที่เหมือง พบกับ Anlion ที่สามารถพ่นพิษได้ ใช้ Gravity Gun ยกอะไรสักอย่างกันไว้แล้วค่อยปาใส่มัน เดินไปตามทางเรื่อยๆ ภายในห้องหนึ่งจะมี Shot Gun และ Grenade ให้เก็บ เดินหน้าไปจนเกือบสุดทาง มองหารูที่พื้นแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ที่โพรงนี้เราจะได้ Magnum Gun มาใช้ด้วย เข้าไปในโพรงของพวก Anlion แล้วให้เราเดินสำรวจ เดินไปตามทางทางเล็กๆแคบๆเรื่อยๆ พอสุดทางให้เรากระโดดลงน้ำ ดำน้ำผ่านไปแล้วขึ้นมาบนบก เดินค้นหาทางไปในโพรงที่กว้างใหญ่นี้ พอพ้นมาได้ก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 2: The Vortal Coil

       

      ออกจากโพรงของพวก Anlion แล้วเราจะพบกับพรรคพวก เก็บของให้หมดห้องแล้วนำกับระเบิดมาวางไว้ตรงทางออกให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ส่วนป้อมปืนเราจะสามารถยกไปไหนมาไหนได้ แนะนำให้ยกไปยกมาในช่วงแรก แต่หลังๆคงไม่มีเวลายกให้เราเอาไว้ที่ทางออกอย่างละ 1 ป้อมก็พอ สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปนี้ก็คือ จัดการพวก Anlion ที่กำลังแห่กันมาแบบมืดฟ้ามัวดิน ช่องทางไหนมีไฟแดงแปลว่าพวก Anlion กำลังจะบุกมา ตอนแรกก็ O.K. อยู่หรอก แต่ไปๆมาๆมันแดงทุกช่องทางเลย เพราะฉะนั้นก็ขอให้พระคุ้มครองก็แล้วกัน (ยกเอาป้อมปืนไปไว้ตรงจุดที่มีไฟแดงแต่ไม่มีใครเฝ้านะ) พอมนุษย์ต่างดาวมาถึงก็ร่วมมือกับพวกเขาจัดการกับ Anlion ต่อ เมื่อมนุษย์ต่างดาวทุกคนไปรักษา Alyx แล้วให้เรารอสักพัก จากนั้นให้เราเดินตามมนุษย์ต่างดาวคนหนึ่งไป

       

      มนุษย์ต่างดาวจะเปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในโพรงทางขวา เดินไปตามมนุษย์ต่างดาวแล้วจัดการพวก Anlion ให้หมด เดินหน้าฝ่าฟันจนกระทั่งออกจากโพรง ที่เหมืองให้เราเปิดประตูเข้าไปในห้องที่ศพนอนอยู่ จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วเดินหน้าไปจนถึงลิฟต์ ยกเอาสิ่งของวางที่ลิฟต์จนกระทั่งมันเคลื่อนลงไปด้านล่าง เดินสำรวจจะพบว่ามีลิฟต์อยู่อีกตัว ให้เรานำสิ่งของมาวางทับลิฟต์เอาไว้ (พวกท่อนเหล็กและถัง) เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วค้นหาสวิทซ์เคลื่อนลิฟต์ กดสวิทซ์แล้วให้เราเดินมาที่ลิฟต์ โยนท่อนเหล็กทิ้งลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นข้างบน จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วหมุนวาล์วให้มนุษย์ต่างดาวเข้ามา พอมนุษย์ต่างดาวเปิดประตูให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ปีนบันไดตรงสุดทางขึ้นไป เดินหน้าไปจนมาถึงห้องด้านในสุด ใช้ Gravity Gun กับเครื่องผสมปูนแล้วกระโดดลงรูไป เราจะมาอยู่บนรถราง กะจังหวะตอนใกล้ๆจะสุดทางให้เรากระโดดออกจากรถราง ขึ้นจากน้ำแล้วปีนบันไดกลับขึ้นมา มองไปทางซ้ายจะพบกับโพรง เข้าไปในโพรงแล้วเดินไปตามทาง พอถึงอีกส่วนของเหมืองให้เราเปิดเครื่องไล่ Anlion ไว้ก่อนเป็นอันดับแรก จัดการให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปเก็บของ กดลิฟต์แล้วให้เราทนอึดเข้าไว้ เพราะศัตรูจะโผล่ออกมาไม่ขาดสาย พอลิฟต์มาไม่ต้องห่วงมนุษย์ต่างดาว ให้เรารีบขึ้นลิฟต์โดยไว พอถึงชั้นบนให้เรารอมนุษย์ต่างดาวมาเปิดประตูให้ก็พอ

       

      เดินไปตามทางจนพบกับป้ายหมายเลข 4 เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามทางต่อ พบกับลิฟต์ให้เรามองลงไปข้างล่าง เราจะพบกับช่องทางสีแดงอยู่ด้านล่าง กระโดดเข้าไปในช่องทางนั้นแล้วทำลายสิ่งกีดขวาง รอให้พัดลมหยุดแล้วสังเกตุดูจะพบว่ามีใบพัดหายไปอันหนึ่ง ใช้ Gravity Gun ยิงที่ใบพัดจนสามารถก้มตัวผ่านไปได้ เดินไปตามท่อเรื่อยๆจนตกลงไปในน้ำ ดำน้ำหาทางไปจนสามารถขึ้นจากน้ำได้ เดินสำรวจรังของพวก Anlion จนพบกับแผ่นไม้ปิดทางเข้าเหมือง รีบทำลายแผ่นไม้แล้วเข้าไปด้านใน ทำลายแผ่นไม้ที่พื้นแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ด้านล่างของลิฟต์ มองที่เพดานจะพบกับเจ้าหนวด มีอยู่ตัวหนึ่งจะมีไยแมงมุมอยู่ใกล้ๆ ยิงไยแมงมุมแล้วเฟืองจะตกลงมา นำเฟืองมาใส่ด้านล่างของลิฟต์แล้วสับคันโยก จากนั้นให้เรากดเรียกลิฟต์ลงมาได้เลย พอมนุษย์ต่างดาวพูดจบให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจะถึงจุดหมายปลายทางของเราแล้ว ดู Cut Scene แล้วตามมนุษย์ต่างดาวกลับมาที่ลิฟต์ ลิฟต์ตัวนี้จะพาเรากลับมาพบกับ Alyx เลย ดู Cut Scene แล้วเข้าไปในลิฟต์ พอถึงชั้นบนให้เราเดินหน้าไปตามทาง

       

      Chapter 3: Freeman Pontifex

       

      หาทางออกจากเหมืองแล้วดูสิ่งที่เกิดขึ้นบนสะพานที่อยู่เบื้องหน้า จากนั้นให้เราเดินลงเนินทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วใช้เครื่องไล่ Anlion คอยป้องกันตนเอง สุดทางเราจะพบกับ Anlion Guard จัดการมันแล้วเดินหน้าไปที่หน้าเหมือง พอ Alyx และ Vort มาสมทบรอสักพักเขาจะเปิดประตูให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางที่เล็กและแคบ พอถึงด้านบนให้เรากระโดดไปที่ลิฟต์ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วสับคันโยก พอทั้ง 2 คนเข้ามาด้านในแล้วกดสวิทซ์ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาอยู่ด้านบนสุด รอสักพัก Alyx จะสลายม่านพลังให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วทำลายแผ่นไม้ที่ปิดทางอยู่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วใช้ Gravity Gun ค้นหาทางไปเรื่อยๆ (ยิงทำลายสิ่งกีดวขวาง) พอพบกับไฟขวางทางให้เราปิดวาล์วถังแก๊ส

       

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับความช่วยเหลือของเพื่อนของเรา พยายามจัดการศัตรู โดยคิดถึงลำแสงของ Sniper ด้วย (ล่อศัตรูให้มาโดนจัดการนั่นเอง) เดินไปตามทางจนพบกับกงจักร ดึงมันออกแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เปิดหลังคาออกแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง  เดินไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงห้องมืด ก้มตัวผ่านไปแล้วค้นหารถยก กดสวิทซ์ให้รถยกของขึ้นไปข้างบน จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ (กระโดดเหยียบชั้นวางของไปเรื่อยๆ) เปิดฝาท่อระบายอากาศออกแล้วก้มตัวเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกไปข้างนอก ระวังอย่าไปเหยียบโดนน้ำละ กระโดดไปตามทางจนพบกับรถยนต์ (ที่แช่อยู่ในน้ำ) กระโดดไปจนกระทั่งกระโดดไปต่อไม่ได้ ให้เรานำไม้มาวางไว้แล้วกระโดดไปข้างหน้าต่อ กระโดดไปจนถึงบันไดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      เดินขึ้นเนินแล้วขับรถสีเหลืองถอยออกมาก่อน ลงจากรถแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่งของสะพาน ใช้ Gravity Gun ผลักรถให้มาอยู่ฝั่งที่เรากระโดดมา พอมันยกตัวขึ้นสูงแล้วให้เราลงจากสะพาน กลับมาที่รถสีเหลืองแล้วขับเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอถึงอีกฝั่งให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไป กดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูให้กับ Alyx และ Vort รอสักพักแล้ว Vort จะเปิดประตูสู่ถนนใหญ่ให้กับเรา ขับรถเดินหน้าเข้าหาแสงสว่างได้เลย

       

      Chapter 4: Riding Shotgun

       

      ขับไปตามทางจนถึงอุโมงค์ ให้เราขับลงเนินทางซ้าย ขับย้อนกลับมาตามแม่น้ำเรื่อยๆ สุดทางให้เราขับขึ้นเนินทางขวา บนพื้นจะมีร่องรอยของถนนอยู่ ขับไปตามถนนจะถึงโรงงานแห่งหนึ่ง เข้าประตูคู่สีฟ้าแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราออกสำรวจโรงงานแห่งนี้ มุมหนึ่งของที่นี่เราจะสามารถเดินขึ้นไปบนหลังคาได้ หาช่องที่อยู่ด้านบนแล้วกระโดดลงไป ออกจากส่วนนี้แล้วหาช่องเข้าไปในโรงงาน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวาของลิฟต์ เอาแผ่นไม้ออกจะพบกับปลั๊ก ให้เราดึงปลั๊กที่เสียบอยู่ออกแล้วยกมันไปอีกด้านของห้อง อีกด้านของห้องจะมีปลั๊กที่เสียบอยู่เช่นกัน ให้เรานำปลั๊กที่เสียบอยู่ออก นำปลั๊กที่เรายกมาเสียบที่เต้าเสียบด้านบน (เสียบให้ครบทั้ง 2 อัน) ส่วนปลั๊กอีกอันให้เรานำมันมาเสียบทางขวาของลิฟต์ (เพราะปลั๊กมันสั้นยาวไม่เท่ากัน เราจึงต้องทำการเปลี่ยนปลั๊ก)

       

      ขึ้นลิฟต์กลับมาหา Alyx แล้วจะพบศัตรูใหม่ Hunter หลบหลังกำแพงแล้วจัดการให้หมด ออกไปข้างนอกเราจะพบ Hunter อีกเช่นกัน จัดการให้หมดแล้วค้นหาวิทยุที่อยู่ในอาคารหลังหนึ่ง พอการติดต่อถูกตัดให้เรากลับมาที่รถ ขับรถเดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับบ้านพัก เข้าไปในอาคารทางซ้าย ทำลายกุญแจแล้วเข้าไปด้านใน พยายามค้นหาทางไปจนถึงห้องควบคุม สักพัก Alyx จะเปิดเครื่องขึ้นมา ให้เราใช้ Gravity Gun ทำลายลูกพลังที่เครื่อง จากนั้นให้เราดู Cut Scene อันน่าสยดสยอง พอรอดมาได้หวุดหวิดประตูที่มุมห้องจะมีปฏิกิริยา พอมันระเบิดพวกศัตรูแห่กันเข้ามา ให้เราฝ่าออกไปด้านนอก ซึ่ง Hunter จะเข้ามาผสมโรงด้วย

       

      จัดการให้หมดแล้วขับรถเดินหน้าต่อ พอถึงทางรถไฟให้เราขับไปทางซ้าย เร่งเครื่องไปตามทางรถไฟจนเข้าไปในอุโมงค์ ขับไปตามทางเรื่อยๆ (หนทางจะค่อนข้างยาวนะ) พอพบกับสัญลักษณ์ Lamda ให้เราขับเข้าไป รถที่สภาพไม่น่าขับได้นี้กำลังระเบิด ลงจากรถแล้วจะมีคนเรียกเรา วิ่งไปหาเข้าแล้วเข้าไปด้านใน รอสักพักประตูจะถูกระเบิดเป็นจุลย์ ก้มตัวออกไปข้างนอกโดยให้เราระวังลูกระเบิดไว้ด้วย พอออกไปข้างนอกแล้วให้เราใช้ Gravity Gun ยกลูกระเบิดไว้ แล้วผลักใส่เฮลิคอปเตอร์ที่บินวนเวียนอยู่ด้านบน จัดการได้แล้วให้เรารอสักพักหนึ่ง สุดท้ายให้เราตามผู้ชายคนหนึ่งเข้าไปในอาคาร

       

      Chapter 5: Under The Radar

       

      เข้าไปในอาคารแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน รอสักพักผู้ชายจะมาเปิดประตูให้เรา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกไปข้างนอก กระโดดขึ้นไปบนอาคารทางขวาแล้วเดินหน้าไป พอถึงสุสานรถยนต์ให้เราก้มหลบแสงของพวก Sniper พอถึงอาคารด้านในสุดให้เรากระโดดขึ้นไปบนรถบรรทุกแล้วกระโดดขึ้นไปบนหลังคา ทำลายกระจกแล้วกระโดดเข้าไป ภายในจะมีเครื่องสีดำอยู่ ทางซ้ายจะมีกล่องใส่ระเบิด กดเปิดเครื่องแล้วนำระเบิดโยนเข้าไป พอผนังพังให้เราออกไปข้างนอก เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วไปสมทบกับ Alyx ตามเธอไปแล้วจะพบว่ารถยนต์พร้อมแล้ว ขับรถไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับม่านพลัง จอดรถไว้แล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ (ติดกับม่านพลัง) ออกจากบ้านอีกด้านแล้วเดินตามสายไฟไป จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในบ้าน รอให้ Alyx ประจำตรงแผงควบคุม ให้เราหาทางขึ้นไปใต้หลังคา หาทางเดินต่อจนถึงห้องพลังงาน ดึงเอาลูกพลังงานออกแล้วปาออกจากห้องไปเลย กลับไปหา Alyx แล้วให้เรากลับไปที่รถ

       

      กลับมาที่รถแล้วขับเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอออกจากอุโมงค์แล้วให้เราขับลงเนินทางขวาไป ขับไปตามลำน้ำจนถึงประตู ลงจากรถแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับ Strider ถอยออกมาเพราะว่า Dog จะปรากฏกายออกมาช่วยจัดการให้ พอ Dog เปิดประตูให้เรากลับมาที่รถ ขับรถเดินหน้าไปจนพบกับเนินอยู่ทางขวา ขับขึ้นเนินไปจะพบกับชุมชนของพรรคพวกของเรา ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปข้างใน เข้าไปในอาคารที่อยู่ด้านในสุดก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 6: Our Mutual Fiend

       

      เราจะพบกับพ่อของ Alyx อยู่ในห้องด้านในสุด ตามเขาเข้าไปในลิฟต์แล้วจะทราบว่าเราอยู่ที่ฐานปล่อยจรวด พอทุกคนจากไปให้เราเดินหน้าไป ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปในลิฟต์ พอลิฟต์ถึงด้านล่างสุดให้เราเดินหน้าต่อ หมุนวาล์วเพื่อปิดแก๊สแล้วเดินหน้าไปตามทาง หยุดที่ประตูตรงสุดทาง รอสักพักมนุษย์ต่างดาวจะเปิดประตูให้กับเรา เดินหน้าต่อจนพบกับพวก Hunter หาพวกถังแก๊สปาใส่มันจะจัดการได้ง่ายกว่า จัดการหมดแล้วให้เราเดินตามลูกศรสีแดงขึ้นไปด้านบน ปิดวาล์วแก๊สแล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการมันแล้วค้นหาทางไปที่ห้องควบคุมที่อยู่ด้านบน (ต้องดำน้ำด้วย) กดสวิทซ์ปิดประตูเพดานแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอประตูปิดแล้วให้เราเดินไปสมทบกับพวกของ Alyx

      เดินตาม Alyx ไปจนพบกับพ่อของเธอ ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินตาม Dr. M ที่มาตาม ออกจากอาคารแล้วให้เราดูการทำงานของเครื่อง พอลูกระเบิดปรากฏให้เราใช้ Gravity Gun ปาใส่หุ่น Strider พอหุ่น Strider ถอยออกไป ให้เราปาระเบิดไปแล้วยิงด้วย Handgun พอผ่านการฝึกฝนประตูจะเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับรถที่ด้านท้ายติดอุปกรณ์วางระเบิดไว้ด้วย ดูแผนที่แล้วจะพบกับอาคารที่มีจุดเติมระเบิด พอประตูเปิดให้เราขับออกไป จดจำสถานที่เติมระเบิดไว้ หรือจะเล่นแบบขับวนเวียนไปมาก็ได้ พออยู่บนรถเราจะมองเห็นเรดาห์ จุดสีแดงก็คือ Strider ที่บุกเข้ามา ซึ่งจะมี Hunter 2-3 ตนคอยคุ้มกัน ให้เราจัดการ Hunter ด้วยท่อนไม้หรือปืนก่อน (ผมขับรถชนพวกมัน) จากนั้นให้เราปาระเบิดใส่แล้วยิงให้ระเบิดด้วย Handgun ต้องขอบอกว่าไม่ได้นับแฮะ พอมีการติดต่อมาให้เราขับกลับไปที่ฐานปล่อยจรวด พอถึงแล้วให้เราเดินตาม Alyx เข้าไปด้านใน

       

      Chapter 7: T-Minus One

       

      ตาม Alyx ไปเรื่อยๆ เพราะว่านี่เข้าสู่ตอนจบของ Episode นี้แล้ว ตาดู หูฟัง และต้องแน่ใจว่าไม่ได้พลาดอะไรไปเลยแม้แต่อย่างเดียว จำไว้ตาดู หูฟัง ขอให้โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×