Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (PC) - Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (PC) นิยาย Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,993

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.99K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ก.ค. 54 / 07:45 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2
       
      Walkthrough
       
      Gringotts
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางเกมจะสอนเราเป็นระยะๆ พอหลบด้านหลังก้อนหินแล้วให้เรารอสักพัก จัดการยามทั้ง 2 คนแล้วเดินตาม Ron ไป พอ Hermione เปิดประตูให้เราเดินหน้าต่อ หลบด้านหลังก้อนหินจนกระทั่งรถรางแล่นผ่านเราไป จากนั้นให้เราวิ่งไปด้านหน้า จัดการยามในถ้ำแล้วเดินหน้าต่อ พอพบประตูขนาดใหญ่ให้เราหลบหลังก้อนหิน พอยามออกจากรประตูให้เราจัดการให้หมด เข้าประตูแล้วเราจะได้คาถาใหม่ Protego เอาไว้ป้องกันคาถาของศัตรู ใช้ได้ดีระหว่างเราวิ่งเข้าหาที่กำบังด้านหน้า จัดการยามที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องแยกจาก Ron และ Hermione วิ่งไปที่สะพานแล้วแอบอยู่ด้านหลัง เราจะต้องจัดการยามที่อยู่ด้านล่าง
      (ปัญหาจากภาคที่แล้วที่ระบบช่วยเล็งนั้น ดันเล็งให้เฉพาะที่ลำตัว ทำให้เราพลาดการยิงแบบ Head Shot เพราะฉะนั้นให้เราฝึกยิง Head Shot ตรงจุดนี้เน้อ เพราะจะได้ผลดีกับศัตรูที่หลบเข้าที่กำบัง) พอยามคนสุดท้ายล้มลงเราจะหล่นลงไปร่วมทางกับ Ron และ Hermione พอดี เดินหน้าไปจนถึงประตู แล้วเราจะต้องปกป้อง Hermione จนกว่าเธอจะเปิดประตูได้ พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ จัดการยามที่อยู่ตามทางพร้อมทั้งเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอพบกับมังกรแล้วให้เราหลบหลังเสาตอนที่มีไฟ พอหลบหลังเสาต้นที่หักได้แล้วให้เรายิงไปที่คบไฟทางขวาของมังกร เรียบร้อยแล้วให้เราเคลื่อนไปหลบหลังเสาต้นถัดไป ดู Cut Scene
       
      The Streets of Hogsmeade
       
      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการเหล่าผู้เสพความตาย เราจะได้คาถาใหม่ Expelliarmus เอาไว้ใช้สลายคาถา Protego ที่ศัตรูร่ายไว้ป้องกันคาถาของเรา แล้วใช้ Stupefy จัดการผู้เสพความตายอีกที จัดการศัตรูหมดแล้วรอ Hermione เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ รอ Hermione เปิดประตูไปจนพบกับศัตรู จะลองใช้ Expelliarmus เพื่อจัดการศัตรูจากระยะไกลก็ได้ แต่แนะนำให้ใช้ Protego ป้องกันไว้แล้วเดินหน้าเข้าหากำบังใกล้ๆศัตรู จัดการหมดแล้วศัตรูจะเกิดด้านหลังเรา จัดการชุดนี้หมดแล้วให้เราเดินหน้าไป มุ่งหน้าสู้ร้าน Honeyduke แล้วเข้าไปด้านในบ้านที่พัง ออกจากบ้านอีกทางหนึ่งแล้วจะพบกับเหล่าผู้เสพความตาย จัดการมันพร้อมทั้งเดินหน้าไปเรื่อยๆ เข้าไปในบ้านแล้วออกจากบ้านอีกทางหนึ่ง เดินไปที่จุด Check Point แล้วป้องกัน Hermione ตอนเธอเปิดประตูไว้ จัดการพวกผู้เสพความตายให้หมดแล้วเดินหน้าต่อเมื่อประตูเปิด จัดการผู้เสพความตายแล้วหมดแล้วเราจะต้องปกป้อง Market Hall ไว้ โดยผู้เสพความตายจะปรากฏกายออกมาตรงจุดที่เราเพิ่งผ่านมา จัดการหมดแล้วให้เราดู Cut Scene
       
      A Problem of Security
       
      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับพี่น้อง The Carrows ใช้ Expelliarmus สลับกับ Stupefy จะสามารถเอาชนะทั้งคู่ได้ง่ายๆ เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene ซึ่งเราจะต้องบังคับ Professor McGonagall สู้กับ Professor Snape ให้เราใช้ Expelliarmus สลับกับคาถา Expulso จะเอาชนะได้ง่ายๆเหมือนพี่น้องคู่แรก แต่ Snape จะหายตัวไปหายตัวมา ตามให้ทันแล้วจัดการซะ ส่วนโต๊ะที่มันโยนเข้าหาเรา ให้เรากดปุ่มที่เกมบอกจะสามารถสะท้อนกลับไปหามันได้ เอาชนะ Snape ได้แล้วให้เราดู Cut Scene
       
      The Basilisk Fang
       
      เดินตาม Ron ไปเรื่อยๆ ถึงเขาจะเดินช้าแต่เดินถูกทิศเสมอๆ พอเกิด Cut Scene แล้วให้เราใช้ Expluso จัดการพวกแมงมุม โดยดูแล Ron ให้ดีๆ เดินตามเขาไปเรื่อยๆจนเขาเปิดประตู ให้เราถอยออกมาแล้วจัดการแมงมุมให้หมด พอ Ron เปิดประตูได้ให้เราเดินตามเขาต่อ พอพบกับประตูอีกบานก็ให้เราปกป้องเขาไว้ พอประตูเปิดก็ให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงประตูบานที่ 3 ให้เราปกป้อง Ron อีกครั้ง พอประตูเปิดให้เราเดินเข้าไป แต่ครั้งนี้ประตูจะปิดแบบค้างครึ่ง จัดการแมงมุมให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางจะพบโครงกระดูกของ Basilisk ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องวิ่งหนีน้ำที่ไล่หลังมา คอยหลบสิ่งกีดขวางให้ดีๆก็พอแล้ว
       
      A Job to Do
       
      ฉากนี้เราจะได้รับบทเป็น Seamus เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางซ้าย (Neville จะขวางทางเรา) ตาม Check Point ไปเรื่อยๆจนสามารถวาง Magical Charge ใต้สะพานได้ เราจะสามารถใช้คาถา Confringo ได้ เดินหน้าแล้วใช้คาถาใหม่จัดการกับผู้เสพความตาย เดินลงเนินไปแล้ววกไปทางซ้าย จัดการผู้เสพความตายแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Check Point วาง Magical Charge ไว้แล้วเดินหน้าต่อ พอถึง Check Point จะพบกับผู้เสพความตาย จัดการมันก่อนค่อยวาง Magical Charge ลงไป เดินลงไปใต้สะพานแล้วเดินไปตามทาง เดินตามคบไฟไปเรื่อยๆจะพบ Check Point อีก 1 จุด วาง Magical Charge แล้วเดินหน้าต่อ เดินขึ้นเนินไปที่ใต้บันไดจะพบ Check Point อีก 1 จุด วาง Magical Charge ไว้แล้วเดินขึ้นไปข้างบน
      จัดการผู้เสพความตายแล้วมุ่งหน้าไปที่ Check Point อันสุดท้าย วาง Magical Charge ไว้แล้วจะเปลี่ยนมาบังคับ Neville แทน ปกป้อง Seamus ใช้คาถาใหม่ Petrificus Totalus จะทำให้จัดการได้ง่ายมาก (ไม่ต้องมองหาให้ปวดตา ใช้ระบบเล็งเป้าจะช่วยได้มาก) พอช่วย Seamus ได้แล้วงานจะเข้า Neville บ้าง ไม่ต้องห่วงข้างหลัง ให้เราจัดการผู้เสพความตายตรงหน้าให้หมด พอหมดแล้วให้เราหันหลังแล้ววิ่งเข้าหา Check Point ดู Cut Scene แล้วให้เราวิ่งหนีการระเบิด พร้อมทั้งยิงคาถาใส่ Scabior เรื่อยๆ พอพ้นแล้วให้เราดู Cut Scene จบฉาก
       
      A Giant Problem
       
      เราจะต้องสู้กับยักษ์และผู้เสพความตายพร้อมกัน ถอยหลังไปเรื่อยๆแล้วยิง Impedimenta ใส่ยักษ์จนกระทั่งมันตกสะพานไป อย่าคิดว่าหมดภาระแค่นี้ เพราะยังมียักษ์อีกตนหนึ่งเดินมาหาเราอยู่ จัดการยักษ์ตนนี้และผู้เสพความตายให้เรียบ แต่ต้องระวังก้อนหินที่ยักษ์ปามาใส่เราด้วย พอจัดการยักษ์ตนนี้ได้แล้วให้เราเดินหน้าไป พอถึงจุดหนึ่งยักษ์จะโผล่จากสะพานมาทำร้ายเรา ให้เรากดปุ่มให้ตรงจังหวะจะสามารถจัดการมันได้อย่างราบคาบ
       
      The Lost Diadem
       
      ที่ห้องต้องประสงค์นี้เราจะพบกับ Malfoy และลูกกระจ๊อก จัดการจนพวกมันล่าถอยแล้วค่อยเดินหน้าต่อ พยายามหา Check Point แล้ว Hermione จะมาเปิดทางให้ พวก Malfoy มันจะยิงคาถาอย่างกับปืนกล ค่อยๆคืบหน้าไปหรือใช้ Protego ป้องกันไว้ หรือใช้ Petrificus Totalus จัดการก็ได้ เดินไปตาม Check Point เรื่อยๆจนพบกับ Malfoy และลูกกระจ๊อกทั้ง 2 คน จัดการพวกมันทั้ง 3 คนแล้วเดินหน้า Check Point อีก คราวนี้เราจะพบกับรัดเกล้าแล้ว ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องวิ่งหนีคาถาไฟล้างผลาญ โดยเราจะต้องยิงคาถาใส่สิ่งของที่กำลังหล่นมาทับเรา พอหนีพ้นให้เราดู Cut Scene จบฉาก
       
      The Battle of Hogwarts
       
      เดินหน้าไปแล้วเลี้ยวไปทางซ้าย เดินหน้าต่อเพดานจะถล่มลงมา พร้อมกับผู้เสพความตายมากมาย ค่อยๆจัดการแล้วค่อยๆเดินหน้าไป พอสุดทางให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามระเบียง โดยระวังศัตรูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ตรงหน้าและด้านบนให้ดีๆ ค่อยๆจัดการแล้วเดินหน้าไป พอพบพื้นที่เป็นรูให้เราจัดการศัตรูที่อยู่ด้านล่าง ถ้าไม่มีที่กำบังอย่าลืม Protego เสียละ พอเดินมาถึง Check Point แล้วเราจะต้องปกป้อง Hermione ไว้ พอเธอเปิดประตูได้ให้เราเข้าไปด้านใน ลงบันไดแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูทางขวา จัดการผู้เสพความตายในห้องใหญ่แล้วเดินไปที่ Check Point ปกป้อง Hermione จนกว่าเธอจะเปิดประตูได้
      พอประตูเปิดให้เราเข้าไปใน Check Point ตาม Ron และ Hermione ไปแล้วเราจะต้องแยกกัน จัดการผู้เสพความตายตามทาง หาทางลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบ Ron และ Hermione อีกครั้ง เดินหน้าไปตาม Check Point จนออกมาข้างนอกได้ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องใช้ Hermione จัดการ Fenrir และลูกน้อง ไม่ต้องห่วงด้านหลัง เพราะศัตรูจะเกิดแต่ด้านหน้าอย่างเดียวเท่านั้น จัดการ Fenrir ได้แล้วจะกลับมาที่ Harry อีกครั้ง ลงบันไดมาเรื่อยๆแล้วดู Cut Scene เมื่อถึง Check Point
       
      Surrender
       
      วิ่งตรงไปจะพบกับเหล่าผู้เสพความตาย จัดการแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอถึงป่าต้องห้ามให้เราเดินไปตามทาง พอพบกับ Voldemort ให้เราดู Cut Scene
       
      A Turn of Events
       
      เราจะต้องสู้กับเจ้าแห่งศาสตร์มืด ซึ่งไม่ได้เก่งมากมายอะไรเลย คอยป้องกันคาถาของเขาแล้วยิงคาถาสวนกลับไป พอพลังของเขาหมดเขาจะกลายร่างเป็นควันไล่ล่าเรา นี่เป็นส่วนที่ยากที่สุดของเกมเลยก็ว่าได้ เราจะต้องวิ่งหนีการไล่ล่าของเจ้าแห่งศาสตร์มืด โดยให้เรายิงไปยังสิ่งของเพื่อลดความเร็วของเขา พอหนีพ้นจะตัดกลับมาที่ Ron ให้เราค้นหาหนทางเพื่อตาม Nagini โดยระหว่างทางจะมีเหล่าผู้เสพความตายคอยขัดขวาง พอถึง Check Point แล้วจะจบฉากนี้
       
      Not My Daughter
       
      เราจะต้องใช้ Ginny รับมือพวกผู้เสพความตาย 3 รอบ พอครบ 3 รอบแล้วจะมีลูกไฟยิงใส่ลานกว้างแห่งนี้ ให้เราถอยเข้าไปในปราสาท ด้านในจะพบ Bellatrix เกมจะเปลี่ยนให้ Molly เป็นคนสู้กับ Bellatrix แทน Bellatrix ก็เหมือนกับผู้เสพความตายทั่วไป นั้นก็คือชอบแวบไปแวบมา คอยป้องกันแล้วยิงคาถาสวนดีๆก็สามารถเอาชนะได้ไม่ยากนัก
       
      Voldemort’s Last Stand
       
      จัดการ Voldemort แล้วดู Cut Scene สุดท้ายเราจะต้องบังคับพลังของเราให้อยู่ตรงกลางๆไว้ พอจัดการเจ้าแห่งศาสตร์มืดได้ก็จะจบเกมนี้แล้ว
       
      Review
       
      ต้องบอกว่าน่าเบื่อน้อยกว่า Part 1 มากพอสมควร แต่ก็ไม่อาจเทียบเกมระดับเทพของยุคนี้ได้เลย การดำเนินเรื่องที่เน้นลุยตั้งแต่ Part 1 จนมาถึง Part 2 นี้ ทำให้เรื่องราวแบบเกมผจญภัยกลายเป็นเกมบู๊สะบั้นหั่นแหลกไปซะงั้น
      คุณภาพของเกมนั้นสูงพอควร ทั้งภาพและเสียงก็อยู่ในเกณฑ์ดี การดำเนินเรื่องไม่มีสะดุด แต่มาตกม้าตายตรง AI หรือความฉลาดของเหล่า Snatcher และ Death Eater ที่น้อยถึงน้อยมาก ใน Part 1 นั้นแทบจะหลบไม่เป็นเลย ใน Part 2 นี่ดีหน่อยที่ยังพอหลบได้บ้าง แต่ก็เท่านั้น เพราะสัก 90% มักจะยืนหัวโด่ให้เราเก็บเรียบวุธ ยังดีที่มากันมืดฟ้ามัวดินทำให้คนที่ชอบสู้ได้สู้อย่างเต็มอิ่มแน่
      สรุปความประทับใจในบทสุดท้ายของพ่อมดน้อย Harry Potter คนนี้ โชคดีที่เกมมันสั้น เลยทำให้ทนเล่นจนจบได้ไม่ยากนัก แต่ถ้าเกมยาวกว่านี้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทนเล่นจนจบได้หรือเปล่า สาวก Harry Potter ควรหลีกห่างจะดีกว่านะ (เอาเวลาไปอ่านหนังสือรอบที่ 100 หรือเล่นเกมอื่นจะดีกว่าเน้อ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×