Alice Madness Returns (PS3) - Alice Madness Returns (PS3) นิยาย Alice Madness Returns (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Alice Madness Returns (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,303

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    2.3K

    ความคิดเห็น


    9

    คนติดตาม


    6
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ส.ค. 55 / 17:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Alice Madness Returns

       

      Walkthrough

       

      Chapter 1 Hatter's Domain

       

      Houndsditch Home

       

      เกมจะเริ่มต้นตรงที่ Alice กำลังรับการบำบัดจาก Dr. Bumby แต่แทนที่จะเป็นการบำบัด ดูเหมือนว่าจะเป็นการตอกย้ำให้เธอจมอยู่กับโลกที่ไม่มีตัวตนจริงเสียมากกว่า (ถ้าเป็นหมอคนอื่นคงทำให้ Alice ลืม wonderland ให้ได้) ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า เข้าไปใน Whitechapel Market แล้วเดินตามแมวขาวตัวหนึ่งไป พอสุดทางให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วเดินหาทางไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับภาพสุดสยอง ดูเหมือนว่าการรักษาจะไม่ดีขึ้น เพราะตอนนี้คนที่มีใบหน้ากระต่ายกำลังรุมล้อม Alice อยู่ สักพัก Alice จะถูก Nurse Witless ดึงกลับมา

       คุยกับ Nurse Witless แล้ว Alice จะมาอยู่บนดาดฟ้า ที่นี่จะมีกรงนกพิราบอยู่ เดินหา Nurse Witless แล้วจะพบเธอกำลังกินนกพิราบเป็นๆอยู่ เธอหันหลังให้ Alice ด้านหลังอันงองุ้มนั้นค่อยๆมีปีกงอกออกมา (ปีกแบบค้างคาว) เมื่อเธอหันกลับมา ใบหน้าของเธอก็เปลี่ยนเป็นปิศาจไปแล้ว Alice ก้าวถอยหลังด้วยความกลัว แต่สิ่งที่แย่จริงๆกำลังจะเกิดขึ้น เมื่อโลกทั้งใบของเธอพังทลายลง ทำให้ Alice กลับไปที่ Wonderland อีกครั้งหนึ่ง

       

      The Vale of Tears

       

      เดินขึ้นเนินจะพบ LIDDELL MEMORY [1/26] เดินหน้าต่อแล้วฝึกกระโดดไปตามโดมิโน่ ตรงที่มีเด็กประหลาดโผล่มาเราจะพบ LIDDELL MEMORY [2/26] กระโดดไปตามเห็นจบพบกับเห็ดช่วยกระโดด เก็บ LIDDELL MEMORY [3/26] ด้านหลังเห็ดช่วยกระโดดอันที่ 2 เดินหน้าต่อเราจะได้ความสามารถหดตัว (Shrink)

      เดินหน้าไปแล้วเก็บ DR. WILSON MEMORY [4/26] หดตัวเข้าไปในรูกุญแจแล้วเดินผ่านไป ใช้เห็ดช่วยกระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วหดตัวเข้าไปในรูกุญแจใกล้ๆกับดอกไม้สีม่วง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเห็ดสีฟ้า เก็บ LIDDELL MEMORY [5/26] ที่อยู่หลังโขดหินแล้วใช้เห็ดสีฟ้าออกจากฉากนี้ไป ไถลไปตามทางแล้วเก็บฟันให้ได้มากๆเข้าไว้ เมื่อลงไปถึงด้านล่างแล้วเราจะได้มีด Vorpal Blade มาใช้

       

      Slug With a Shell

       

      มีดเล่มนี้ใช้ง่าย แค่กดโจมตีซ้ำๆกันเรื่อยๆก็พอแล้ว (กดค้างไม่ได้เน้อ) ฟัน Snail Shell เพื่อเก็บฟัน เก็บ DR. WILSON MEMORY [6/26] แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับศัตรูตนแรกนั่นก็คือ  Insidious Ruins จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ BUMBY MEMORY [7/26] แล้วเดินไปตามทาง ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปข้างบน

      เดินหน้าแล้วเราจะได้เรียนรู้เรื่องการกระโดดต่อเนื่องและการลอยตัว เมื่อใช้เห็ดสีแดงแล้วให้เราเดินไปเก็บ BOTTLE [1/18] ทางขวา กระโดดข้ามฝั่งไปแล้วเก็บ BOTTLE [2/18] เดินหน้าต่อเราจะพบห้องครัวของ The Duchess เก็บ Pepper Grinder แล้วออกจากห้องได้

      จัดการ Bolterflie ก่อนมันปล่อย Pesky Flie จะดีมาก แต่ถ้าถูก Pesky Flie จับได้เราจะต้อง Dodge หนีสถานเดียว จัดการหมดแล้วจะพบ SNOUT [1/14] ยิงแล้วมันจะกลับไปที่ห้องครัว เดินย้อนกลับไปแล้วจะพบรางวัล เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินหน้าไปสุดทางแล้วยิง SNOUT [2/14] เพื่อสร้างทาง ทำลาย Bolterflie แล้วกระโดดข้ามฝั่งไป ทำลาย Bolterflie ให้หมดแล้วมองหา SNOUT [3/14] แล้วยิงเพื่อสร้างทาง ก่อนกระโดดข้ามไปให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปจนถึงน้ำตก หดตัวแล้วมองหารูกุญแจ เข้าไปด้านในจะมี BOTTLE [3/18] ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปข้างบน กระโดดไปตามโดมิโน่แล้วเก็บ NANNY MEMORY [8/26]

      เดินหน้าไปจนถึงรูปปั้นร้องไห้ จัดการพวก Slithering Ruins แล้วกระโดดไปข้ามไป หดตัวมองไปทางซ้ายจะพบรูกุญแจ กระโดดไปที่แท่นเล็กๆจะพบเห็ดสีแดง มุดเข้าไปในรูกุญแจที่ถูกซ่อนเราจะพบ BOTTLE [4/18] อยู่ด้านใน เดินหน้าต่อเราจะพบกับจุดที่แผ่นดินถล่ม

      ใช้เห็ดสีแดงกระโดดผ่านลาวาไปเรื่อยๆ พอใช้เห็ดสีแดงอันที่ 3 แล้วให้เราหันกลับมา จากนั้นให้เรากระโดดไปหาลาวาทางซ้าย ใช้เห็ดสีแดงผ่านลาวาไปเราจะสามารถเก็บ BUMBY MEMORY [9/26] ได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับสวนสนุกเล็กๆ จัดการหมดแล้วรถไฟจะตกลงไปข้างล่าง (จัดการหมดแล้วเราจะสามารถ Upgrage ได้) ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปเก็บ BOTTLE [5/18] แล้วเดินไปตามรางรถไฟ ใช้เห็ดสีแดงกระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนถึงถ้ำ เดินเข้าไปในถ้ำเรื่อยๆเราจะออกจากฉากนี้ได้

       

      The Crockery

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Madcap ตัวที่มีโล่เราจะต้องล่อให้มันโจมตีก่อน ใช้ Dodge แล้วมันจะโจมตีวืด เดินหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เกมจะแนะนำให้เรามองหาสะพานล่องหนด้วยการหดตัว ก่อนเดินข้ามสะพานล่องหนให้เราเข้าไปในรูกุญแจทางขวาเพื่อเก็บ BOTTLE [6/18] เดินไปตามสะพานล่องหนแล้วเก็บ PRIS MEMORY [10/26] เดินหน้าไปจะพบ SNOUT [4/14] ยิงมันแล้วกระโดดข้ามไปเก็บของรางวัล กระโดดกลับมาแล้วเดินไปที่สถานี เป่าแตรแล้วเราจะเดินทางเข้าไปใน Hatter's Domain

       

      Hatter's Gate

       

      ใช้ไอน้ำกระโดดขึ้นไปข้างบน ก่อนออกไปข้างนอกให้เราเก็บ LIDDELL MEMORY [11/26] ด้านหลัง ออกไปข้างนอกแล้วเดินขึ้นเนินทางซ้าย หมุนวาล์วแล้วใช้ไอน้ำกระโดดข้ามไป จัดการ Madcap แล้วมองหาแท่นที่มีดอกไม้สีม่วง กระโดดไปหาแล้วหดตัวจะพบแท่นเลื่อนล่องหน กระโดดไปที่แท่นเลื่อนเรื่อยๆจนพบขวดอยู่ด้านบน ยิง SNOUT [5/14] ตรงผนังแล้วใช้ไอน้ำขึ้นไปเก็บ BOTTLE [7/18]

      เดินไปตามทางจนกระทั่งเข้าไปในอาคาร เราจะพบกับคันโยก อย่าเพิ่งสับคันโยก ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วทำลายข้าวของจะพบรูกุญแจ หดตัวเข้าไปเก็บ BOTTLE [8/18] แล้วกลับไปที่คันโยก สับคันโยกแล้วเฟืองจะหยุดหมุน กระโดดข้ามแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อถึงพื้นเราจะพบกับพวก Madcap มากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วทางจะเปิด เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งกลับมาตรงจุดที่มีไอน้ำอีกครั้ง

      หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปหา กระโดดต่อจนถึงพื้นแล้วเข้าไปในอาคารผ่านผนังที่แตก เก็บ LIDDELL MEMORY [12/26] ด้านในแล้วยิง SNOUT [6/14] ที่อยู่ด้านบน ออกจากอาคารแล้วให้เรากระโดดไปตามทางจนพบกับวาล์ว หมุนวาล์วแล้วอย่าเพิ่งกระโดดไปที่ไอน้ำ มองหาพื้นด้านล่างแล้วกระโดดลงไป กระโดดเข้าไปในอาคารจะพบ LIDDELL MEMORY [13/26] อยู่ด้านใน

      เดินหน้าไปตามจนพบทางเข้าไปในอาคาร หันกลับมาจะพบ SNOUT [7/14] ยิงมันแล้วจะสามารถกระโดดขึ้นไปเก็บ BOTTLE [9/18] ได้ กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในอาคาร หดตัวแล้วมองไปทางซ้ายจะพบรูกุญแจลับ เข้าไปด้านในจะพบ PRIS MEMORY [14/26] เก็บแล้วให้เราออกจากรู เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระโดดข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง หันกลับมาจะพบ SNOUT [8/14] ยิงมันแล้วใช้ไอน้ำกระโดดขึ้นไปข้างบน หดตัวเข้าไปในรูกุญแจจะพบ DR. WILSON MEMORY [15/26] อยู่ด้านใน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Always Elevenses

       

      กระโดดลงไปบนแท่นจะพบกับ Eyepot ใช้ Pepper Grinder ยิงจนมึนแล้วเข้าไปเอา Vorpal Blade ทำแบบนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการมันได้ เดินหน้าไปจะพบกับวาล์ว หมุนวาล์วแล้วใช้ไอน้ำขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วคุยกับ Cheshire Cat คุยจบแล้วให้เราไปเหยียบสวิทซ์ที่อยู่สุดทาง วิ่งกลับมาแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน มองลงไปด้านล่างตรงสวิทซ์จะพบกับทางไป กระโดดลงไปแล้วเดินไปตามทาง พอกับสวิทซ์ให้เราหดตัวผ่านทางด้านล่างไปก่อน เดินหน้าไปจะพบกับทางขาด หดตัวเราจะพบกับพื้นล่องหน กระโดดไปตามพื้นล่องหนจะสามารถเก็บ BOTTLE [10/18]

      กลับมาที่สวิทซ์แล้วเหยียบมัน พอประตูเปิดให้เราเข้าไป เดินหน้าต่อจะพบกับคันโยก สับคันโยกแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เก็บ Clockwork Bomb แล้วเดินขึ้นเนินไป วางระเบิดไว้แล้วกดระเบิดเพื่อทำลายผนัง ใช้ระเบิดเปิดทางแล้วเดินหน้าไปจนพบกับเห็ดแดง

      เมื่อกระโดดขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินลงเนินแล้วทำลายกล่องเพื่อหารูกุญแจ หดตัวแล้วเดินเข้าไปเก็บ LIDDELL MEMORY [16/26] เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตู ดู Cut Scene จบเราจะได้ ALICE MEMORY [17/26] มาอัตโนมัติ (เราสามารถใช้พลัง Hysteria ได้ตอนที่ HP ของ Alice เหลือน้อย) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ยิงสวิทว์แล้วแท่นจะเลื่อนลงมา

       

      About Face

       

      กระโดดข้ามฝั่งจะพบกับ Hatter ที่ดูไม่ดีเอาเสียเลย คุยกับเขาแล้วให้เราระเบิดผนังเพื่อเปิดทางทั้ง 2 ด้าน เข้าไปในช่องทางขวาแล้วเก็บ BOTTLE [11/18] วางระเบิดไว้ตรงสวิทซ์แล้ววิ่งไปอีกฝั่ง ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเราจะได้ Umbella มาใช้ มันมีหน้าที่เป็นร่ม เก็บแล้วเราจะพบ Menacing Ruin ให้เราสะท้อนลูกพลังกลับไปหามัน จากนั้นให้เราใช้ Vorpal Blade เข้าไปฟันมัน แน่นอนที่เราจะต้องคอย Dodge หนีมัน

      จัดการมันได้แล้วให้เราหันหน้าเข้าหาลิฟต์ หันไปมองทางซ้ายด้านล่างจะพบ SNOUT [9/14] ยิงมันแล้วจะพบ DR. WILSON MEMORY [18/26] อยู่ด้านหลังลิฟต์ เก็บแล้วให้เรายิงสวิทซ์ทั้ง 2 อัน ทีนี้รถรางทางขวาและซ้ายจะใช้ได้แล้ว ไปอันไหนก่อนก็ได้แต่ผมไปทางขวาก่อนเน้อ

       

      Smelling and Regurgitating

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบสวิทซ์อยู่ไกลๆ ยิงมันแล้วแท่นเลื่อนจะขยับขึ้นและลง กระโดดไปตามแท่นเลื่อนเรื่อยๆ (หลบลาวาดีๆเน้อ) เมื่อผ่านมาได้แล้วให้เรากระโดดไปที่ลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดไปเก็บ LIDDELL MEMORY [19/26] ทางขวาและกระโดดไปเก็บ BOTTLE [12/18] ทางซ้าย

      เดินหน้าไปแล้วกระโดดไปข้างหน้า หันหลังแล้วจะพบกับทางที่เปิด กระโดดไปหาแล้วหดตัวผ่านรูกุญแจ สับคันโยกแล้วทางจะเปิด กระโดดไปหาแท่นเลื่อนอันที่ 1 แล้วกระโดดไปหาแท่นเลื่อนอันที่ 2 กระโดดไปหาศัตรูแล้วจัดการพวกมันให้หมด จากนั้นให้เรากระโดดไปหาแท่นเลื่อนอันที่ 3 แล้วออกจากห้องนี้

      จัดการศัตรูที่ลานกว้างหมดแล้วให้เรากระโดดไปทางขวาของห้อง กระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนถึงจุดที่มีวาล์วอยู่ หมุนวาล์วแล้วห้องนี้จะถูกแช่แข็ง กระโดดกลับมาที่ลานกว้างแล้วจัดการศัตรูให้หมด มองหา LIDDELL MEMORY [20/26] แล้วกระโดดไปที่ทางออก กระโดดต่อเนื่องไปหาจะสามารถเก็บได้ เก็บแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ด้านล่างของลานกว้างที่เราจัดการศัตรูจะพบ SNOUT [10/14] ยิงมันแล้วเราจะสามารถเก็บ BOTTLE [13/18] ได้

      กลับขึ้นมาข้างบนแล้วกระโดดไปทางขวา หดตัวมองหารูแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เก็บ NANNY MEMORY [21/26] แล้วเดินหน้าต่อ พอถึงสุดทางให้เรามองขึ้นไปข้างบน ยิง SNOUT [11/14] แล้วย้อนกลับมาที่ห้องเย็น ถึงแล้วให้เราออกจากห้องทางฝั่งซ้าย

      เดินไปตามทางแล้วคุยกับ Cheshire Cat จากนั้นให้เรายิงสวิทซ์แล้วใช้ไอน้ำกระโดดขึ้นไป เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปที่ไอน้ำอีกอันหนึ่ง มองลงไปด้านล่างจะพบผนังร้าว กระโดดลงไปแล้ววางระเบิดเปิดทาง เข้าไปด้านในแล้วเดินไปจนสุดทางจะพบ SNOUT [12/14] อยู่ด้านนอก ยิงมันแล้วเราจะได้ฟันเพิ่ม

      กลับออกมาจากรูกุญแจแล้วยิงสวิทซ์เพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ เมื่อขึ้นถึงชั้นบนสุดแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ รีบเข้าประตูแล้วเราจะออกจากฉากนี้ คุยกับ Cheshire Cat แล้วหมุนวาล์ว กระโดดไปตามทางจนพบกับศัตรู เราสามารถใช้ Clockwork Bomb ทำลายโล่ของ Madcap ได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปเก็บ BOTTLE [14/18] ก่อนจะเดินหน้าต่อ

      เราจะพบกับห้องที่มีลาวา ที่มีจะมีแขนของ Hatter อยู่ กระโดดไปตามแท่นที่เลื่อนขึ้นเลื่อนลง (ระวังลาวาที่ถูกเทอยู่ตลอดด้วย) เมื่อพบสวิทซ์ให้เรายิงมันจะพบทางไปต่อ กระโดดไปจนสามารถใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบน เข้าไปข้างในแล้วหมุนวาล์ว ส่วนแรกของห้องนี้จะถูกแช่แข็ง

      ระเบิดเปิดทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินกลับไปหาสวิทซ์อันแรกที่เรายิง (จะพบสวิทซ์อยู่ไกลๆอีกอันให้เรายิงเสีย) มองหารูกุญแจแล้วมุดเข้าไปเก็บ BOTTLE [15/18] ออกมาข้างนอกแล้วให้เราใช้ไอน้ำขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อจะพบทางยาว หดตัวแล้วจะมองเห็นทางล่องหน เดินไปตามทางล่องหนแล้วกระโดดลงไปจัดการศัตรู จัดการหมดแล้วให้เรายิงสวิทซ์

      กระโดดไปเหยียบแผ่นเหล็กแล้วกระโดดย้อนกลับเข้าไป ทำสำเร็จแล้วให้เราหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ หมุนวาล์วแล้วเราจะแช่แข็งห้องทั้งห้องได้แล้ว ออกจากจุดนี้แล้วกระโดดไปหาคันโยก สับคันโยกปล่อยแขนของ Hatter แล้วให้เรากระโดดตามลงไป คุยกับ Hatter แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน จากนั้นให้เราใช้รถรางทางซ้ายเดินทางไปยังส่วนที่เหลือ

       

      Cranking Up & Pressing Down

       

      คุยกับ Cheshire Cat แล้วเดินหน้าไป ยิงสวิทซ์ที่อยู่ทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ ทำลายกล่องแล้วจะพบ RADCLIFFE MEMORY [22/26] ยิงสวิทซ์ทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปจะพบกับห้องที่มีเพดานทับ กระโดดไปทางขวาแล้ววางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ รีบผ่านเพดานทับทั้ง 2 อันไป เมื่อผ่านเพดานทับอันที่ 3 แล้วให้เรามองลงไปข้างล่าง กระโดดลงไปแล้วหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ เข้าไปเก็บ BOTTLE [16/18] แล้วย้อนกลับมา

      เดินหน้าไปแล้วทำลายผนัง 2 ครั้ง วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์แล้วรีบเดินหน้าไป เดินผ่านฟันเฟืองไปอีกฝั่ง (ก่อนระเบิดทำงานเน้อ) หดตัวผ่านผ่านไปแล้วกะจังหวะผ่านเพดานทุบ เข้าไปทางซ้ายแล้ววางระเบิดผนัง วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์แล้วเดินหน้าผ่านฟันเฟืองไป

      เข้าประตู (ก่อนปิด) แล้วเดินหน้าไป จัดการ Eyepot แล้วเดินหน้าต่อ ใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางจะพบสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูไป จัดการศัตรูในห้องที่มีเพดานทุบให้หมดแล้วยิงสวิทซ์ที่ปรากฏขึ้นมา เก็บ BUMBY MEMORY [23/26] แล้วเข้าประตูที่เปิด

      เมื่อเดินทางมาถึงห้องที่มีลูกกรงให้เรากระโดดไปที่กรงทางซ้าย มองหา SNOUT [13/14] แล้วยิงมัน กระโดดไปเก็บ BOTTLE [17/18] แล้วกลับมาที่จุดเริ่มต้น กระโดดไปตามกรงจนพบสวิทซ์อยู่ในผนัง กระโดดไปเรื่อยๆจนใช้ไอน้ำขึ้นไปข้างบน หันกลับมาแล้วจะพบสวิทซ์ ยิงมันแล้วจะสามารถเดินหน้าต่อได้ กระโดดไปเก็บ LIDDELL MEMORY [24/26] แล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทางไป

      เดินหน้าไปเราจะพบกับขาของ Hatter แล้ว แต่ขณะนี้มันถูกใช้งานอยู่ เดินไปตามทางแล้ววางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ แล้วข้ามฝั่งไปหาคันโยก สับคันโยกแล้วทางเดินจะเปิดให้เราเดินหน้าต่อได้ กระโดดย้อนกลับมาแล้วเดินเข้าไปในทางที่เปิด เดินไปตามทางจนพบกับลานที่มีศัตรูเต็มไปหมด จัดการพวกมันหมดแล้วจะมีสวิทซ์ปรากฏออกมา ยิงไปที่สวิทซ์แล้วทางจะเปิดให้เราไปสับคันโยก ใกล้ๆกับคันโยกเราจะสามารถระเบิดผนังเข้าไปเก็บ BOTTLE [18/18] สับคันโยกแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์

      เดินหน้าไปตามทาง (ไม่ยากแล้ว) แล้วจะพบคันโยก สับคันโยกแล้วกระต่ายจะหนีไป เดินหน้าไปที่คันโยกสุดท้าย สับคันโยกแล้วเราช่วยขาของ Hatter ได้

       

      Assemblage (or Destruction)

       

      ยิง SNOUT [14/14] ที่อยู่ไกลๆแล้วกระโดดตามไปเก็บ LIDDELL MEMORY [25/26] ที่อยู่ด้านบนนั้น เดินหน้าไปเราจะพบกับ Hatter จัดการศัตรูให้หมดแล้วเขาจะเปิดประตูไปต่อ เดินเข้าไปด้านในแล้วมองหารูกุญแจ หดตัวเข้าไปจะพบ LIDDELL MEMORY [26/26]

      ตามไปจนพบกับ Hatter แล้วเราจะต้องไปเปิดประตูให้เขา ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อเดินผ่านรูกุญแจที่อยู่ด้านบนสุดไปแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง (หดตัวจะเห็นลูกศรชี้่ลง) วางระเบิดที่พื้นแล้วลงไปข้างล่าง หมุนวาล์วเปิดประตูแล้วเดินตาม Hatter ไป

       

      Chapter 2 Deluded Depths

       

      Billingsgate

       

      Alice จะฟื้นขึ้นมาที่ท่าเรือ เดินตามแมวสีขาวจนถึงร้าน Mangled Mermaid เดินเข้าไปในซอยข้างร้านแล้วเข้าไปในร้านทางประตูหลัง ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเข้าไปในห้องแรกที่พบ Alice จะถูกผู้ชายคนหนึ่งทำร้ายจนสลบ แล้ว Alice จะกลับมาที่ Wonderland อีกครั้งหนึ่ง

       

      Tundraful

       

      กลับหันหลังแล้วหดตัวจะพบรูกุญแจ เข้าไปเก็บ BOTTLE [1/16] ออกจากรูกุญแจแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พบศัตรูแล้วให้เราจัดการให้หมด หมดแล้วหดตัวมองหาสัญลักษณ์ขวดตรงผนัง วางระเบิดแล้วเข้าไปเก็บ BOTTLE [2/16] เดินหน้าเข้าหา Yeti แล้วหยุดตรงเห็ดสีแดง มองไปทางขวาจะพบ SNOUT [1/14] ยิงมันแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน กระโดดผ่านลมหายใจของ Yeti ไปแล้วเดินหน้าต่อ

      เมื่อลงไปถึงข้างล่างเราจะได้อาวุธใหม่ Hobby Horse เก็บแล้วเราจะพบศัตรูใหม่ Ice Snark พอมันลงไปใต้พื้นน้ำแข็งแนะนำให้ใช้ Clockwork Bomb หรือจะลองอาวุธใหม่ที่เพิ่งได้มาก็เหมาะเหมือนกัน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนแท่งน้ำแข็ง พอถึงชั้นที่สูงที่สุดให้เราหดตัวจะพบกับพื้นล่องหน พื้นนี้จะพาเราไปเก็บฟันเน้อ

      เดินหน้าต่อจนพบกับเห็ดสีแดง ทางขวาจะมีช่องทางที่ใช้ Hobby Horse ทำลายได้ ทำลายไปเรื่อยๆจนถึงห้องที่มี BUMBY MEMORY [1/15] อยู่ด้านบน กระโดดข้ามไปแล้วหันกลับมามองจะพบ SNOUT [2/15] ยิงมันแล้วเราจะสามารถกระโดดขึ้นไปเก็บ Memory ได้ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่เห็ดสีแดง เดินหน้าต่อจนพบกับศัตรู จัดการพวกมันแล้วให้เราหดตัวมองหารูกุญแจ หดตัวเข้าไปแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถกระโดดขึ้นไปเก็บ PRIS MEMORY [2/26] ได้

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เมื่อพบกับรูที่สามารถทำลายได้ที่พื้น ให้เรามองหาผนังที่สามารถทำลายได้ก่อน ทำลายผนังแล้วเข้าไปทำลายพื้นจะพบ BOTTLE [3/16] เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องสุดท้าย หดตัวแล้วจะมองเห็นพื้นล่องหนด้านบน กระโดดไปจนถึงชั้นบนสุดแล้วมองหา SNOUT [3/15] ยิงมันแล้วจะพบทางเข้าไปเก็บฟันเพิ่ม เก็บแล้วให้เราใช้เห็ดสีฟ้าออกจากฉากนี้ไป

       

      Sliding Towards Oblivion

       

      เราจะเริ่มด้วยการสไลด์ลงไปข้างล่าง จำเอาไว้ว่าการสไลด์ไม่มีของสำคัญอะไรให้เก็บนอกจากฟัน และตั้งแต่ฉากนี้จะมีของที่โดนแล้วพลังลดด้วยต้องระวังให้มาก เมื่อลงมาถึงข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบ Radula Room ก่อนถึงเห็ดสีแดง ก่อนเข้าไปในห้องให้เราเก็บ BOTTLE [4/16] ที่อยู่ด้านหลังก่อน (ต้องทำลายผนังเข้าไป) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน RADULA ROOM [1/4]

       

      Q: How is the Queen of Hearts like a typhoon?

       A: In all ways -- but the typhoon doesn't mean to be

       

      ตอบถูกเราจะได้ Rose Paint มา เก็บครบ 4 ชิ้น HP ของ Alice จะเพิ่มขึ้น เดินหน้าต่อจนพบกับเรือโจรสลัดในขวด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วมองไปทางขวาจะพบ SNOUT [4/14] กระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบ PRIS MEMORY [3/15] อยู่สุดทาง

      กลับมาที่เส้นทางก่อนถึงเรือโจรสลัด เดินหน้าไปแล้วจัดการปลาให้เรียบร้อย หดตัวมองหาทางล่องหนแล้วเดินหน้าไปทางนี้ เมื่อลงถึงพื้นให้เรามองหาพื้นล่องหน กระโดดไปเหยียบแล้วมันจะเคลื่อนเข้าไปข้างใน หดตัวผ่านไปแล้วกระโดดไปเก็บ BOTTLE [5/16] ทำลายผนังเข้าไปแล้วมองหา SNOUT [5/15] ยิงมันแล้วให้เรากระโดดไปหาเห็ดสีแดง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อต่อจนถึงเรือโจรสลัด

       

      HMS Gryphon

       

      เราจะบังคับเรือลำนี้เข้าต่อสู้กับฝูงปลาที่โหดร้าย ให้เราระวังปลาที่อยู่ทางซ้ายของจอให้ดีๆ เพราะมันจะคอยโฉบใส่เราตลอด รวมทั้งปูที่คอยยิงรบกวนเราเสมอ มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะออกจากฉากนี้ได้ในที่สุด

       

      Naval Disaster

       

      เมื่อเราถึงจุดหมายให้เราเดินย้อนกลับมาหา Admiral ทำลายผังทางซ้ายแล้วเข้าไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [4/15] เดินหน้าไปตามทางจนพบกับศัตรู จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปในช่องทางขวา ทำลายประการังแล้วเดินเข้าไปข้างในต่อ หดตัวมองหารูกุญแจแล้วเดินเข้าไปเก็บ BOTTLE [6/16]

      ออกมาข้างนอกแล้วกระโดดไปตามแมงกระพรุนสีขาว (สีแดงโดนแล้วตายเน้อ) เมื่อกระโดดถึงพื้นด้านล่างแล้วให้เรามองย้อนกลับมาจะพบ SNOUT [6/15] อยู่ไกลๆ ยิงมันแล้วให้เราทำลายประการังเข้าไปด้านใน เข้าไปในประตูแล้วเราจะได้ ALICE MEMORY [5/15]

      เดินหน้าแล้วกระโดดไปหาแมงกระพรุนสีขาว เมื่อลงพื้นแล้วเราจะพบกับศัตรู Lost Soul มันจะหายตัวได้ ให้เรายิงระเบิดที่งัดออกมาแล้วมันจะมึน นี่เป็นช่วงเวลาเดียวที่เราจะสามารถโจมตีมันได้ จัดการ Lost Soul แล้วให้เรามองหาพื้นล่องหนก่อน (อยู่ใกล้ๆกับแมงกระพรุนสีแดง) กระโดดตามพื้นล่องหนไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ LIDDELL MEMORY [6/15] ได้

      กระโดดกลับมาแล้ววางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ ยิงไปที่สวิทซ์ที่ปรากฏขึ้นมาแล้วเราจะกระโดดข้ามไปได้ มองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปหา กระโดดไปตามพื้นล่องหนเรื่อยๆจนพบกับจุดที่มีพื้นล่องหนต่อกันเป็นทางยาว ตรงมุมที่ 2 ให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบ SNOUT [7/15] ยิงมันแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บของด้านบนได้ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาจนถึงพื้น เดินหน้าต่อแล้วหดตัวตอนถึงประการังสีดำทางซ้าย หดตัวผ่านรูกุญแจเข้าไปเก็บ BOTTLE [7/16] ด้านใน เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อจะออกจากฉากนี้แล้ว

       

      Barrelbottom

       

      เดินเข้าหารูปปั้นแล้วมองไปทางขวาจะพบ SNOUT [8/15] เก็บของแล้วให้เราทำลายประการังทางขวาเข้าไป เราจะพบกับ Radula Room ก่อนเข้าไปด้านในให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบรูกุญแจ หดตัวเข้าไปเก็บ BOTTLE [8/16] แล้วเข้าไปใน RADULA ROOM [2/4] ได้เลย ห้องนี้จะต่างจากห้องแรก ห้องนี้คือห้องแห่งการเอาตัวรอด จัดการ Madcap จนกระทั่งผ่านภารกิจแล้วเก็บ Rose Paint

      กลับมาที่่รูปปั้นแล้วเดินไปทางซ้าย ทำลายพื้นที่ผนังแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งพบเห็ดสีแดง กระโดดขึ้นไปเก็บ LIDDELL MEMORY [7/15] แล้วกลับมาที่รูปปั้น เดินหน้าแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการ Drifting Ruin แล้วกระโดดไปตามแมงกระพรุน

      จะมีทางแยกไปเก็บฟันด้วย ถ้าอยากเก็บก็หดตัวมองหาทางไปเก็บเอา เมื่อกระโดดถึงฟื้นด้านล่างแล้วให้เราหาทางเดินไปทางซ้าย จะพบ BOTTLE [9/16] อยู่ในเปลือกหอย เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ หดตัวมองหาทางไปทางซ้าย ทางนี้จะพาเราไปหา SNOUT [9/15] ยิงมันแล้วจะกระโดดไปเก็บ DR. WILSON MEMORY [8/15] ได้

      เดินหน้าต่อจนพบกับสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วเดินย้อนกลับมาจะสามารถยิงสวิทซ์ที่ปรากฏออกมาได้ กระโดดไปตามทางแล้วเข้าไปในโรงละครเบื้องหน้า ด้านในเราจะพบกับ Carpenter คุยกับเขาแล้วเดินไปเก็บ BOTTLE [10/16] ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย เดินไปทางขวาจะพบรูกุญแจ หดตัวเข้าไป NANNY MEMORY [9/15] อยู่ด้านในสุด

      กลับออกมาแล้วเดินหน้าไปจะพบ Cheshire Cat แล้วเดินหน้าไป กระโดดออกจากโรงละครเราจะพบกับ Cannon Crab เราสามารถใช่ร่มสะท้อนลูกปืนใหญ่กลับไปหามันได้ แต่ใช้ Hobby Horse ทุบไปเรื่อยๆก็จัดการมันได้แล้ว จัดการหมดแล้วให้เรายิงสวิทซ์สีแดง ยิงแล้วกระโดดชึ้นไปข้างบน ใช้เห็ดสีแดงแล้วมองหาสวิทซ์สีแดงอีก ยิงแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปหาทางเข้ารูปปลาได้เลย

       

      Inky Veil

       

      กระโดดไปตามแมงกระพรุนจนถึงหน้าไอน้ำ มองไปทางซ้ายจะพบกับ SNOUT [10/15] ยิงมันแล้วกระโดดไปเก็บฟันได้ มองหาดอกไม้สีม่วงแล้วกระโดดไปที่นั่น ที่นี่จะมีดงของขวดสีม่วงอยู่ ทำลายไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบเจ้าปลาหมึก เมื่อพบมันแล้วให้เราตามมันไป

      หดตัวแล้วมองหาพื้นล่องหน กระโดดไปจนพบกับสวิทซ์ที่พื้น วางระเบิดไว้แล้วรีบกระโดดไปทางซ้าย ยิงสวิทซ์แล้วให้เรากระโดดกลับมา กระโดดไปที่พื้นไม้ที่ 2 แล้วเราจะพบ BOTTLE [11/16] อยู่ทางซ้าย หดตัวมองหาแท่นเลื่อนล่องหนแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับดงของขวดอีก ก่อนเข้าไปในรูกุญแจให้เราหดตัวแล้วมองหาพื้นล่องหน กระโดดไปตามพื้่นล่องหนแล้วเก็บ BOTTLE [12/16] กระโดดกลับมาแล้วเข้าไปในรูกุญแจ ทำลายที่นี่เราจะพบเจ้าปลาหมึกแน่ๆ ตามมันไปจนพบกับสวิทซ์ที่พื้น วางระเบิดไว้แล้วเดินไปทางซ้าย (มีพื้นล่องหนอยู่) ยิงสวิทซ์สีแดงแล้วจะมีแมงกระพรุนสีน้ำเงินปรากฏออกมา กระโดดไปหาแมงกระพรุนแล้วกระโดดเข้าไปข้างใน

      เก็บ BUMBY MEMORY [10/15] แล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับสวิทซ์อยู่ตรงกลางกับทางซ้าย แนะนำให้วางระเบิดไว้ทางซ้ายแล้วรีบย้อนกลับมายิงสวิทซ์สีแดงทางขวา วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ตรงกลางแล้วรีบวิ่งไปยิงสวิทซ์สีแดงทางซ้าย ทำสำเร็จเราจะสามารถกระโดดไปหาสวิทซ์ทางซ้ายได้ วางระเบิดไว้แล้วรีบกลับมายิงสวิทซ์สีแดงตรงกลาง ทำสำเร็จเราจะสามารถใช้เห็ดสีแดงเดินหน้าต่อได้ ที่ด้านในสุดเราจะพบกับเจ้าปลาหมึก ทำลายขวดเหล้าแล้วเข้าไปคุยกับเขา

       

      Choral Coral

       

      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปจนเกือบถึงขวดที่ลอยอยู่ มองไปทางขวาจะพบ SNOUT [11/15] คุยกับขวดแล้วให้เราย้อนกลับมาเก็บ BOTTLE [13/16] ที่นี่จะมีเส้นทาง 3 ทาง เราจะต้องเข้าไปทุกเส้นทางเพื่อปลดปล่อยเครื่องดนตรี (ด้วยการจัดการศัตรูให้หมดแล้วเอา Hobby Horse ทุบ)

      ปลดปล่อยหมดแล้วเราจะต้องเล่นดนตรี กดปุ่ม ขึ้น ลง ซ้าย ขวา ให้สัมพันธ์กับตัวโน๊ตจะสามารถผ่านได้ (ง่าย ไม่มีปัญหา) เมื่อประตูตรงกลางเปิดให้เราเดินเข้าไป เดินไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [11/15] ทางขวาแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Cheshire Cat คุยกับเขาแล้วทำลายประการังทางขวาเข้าไป เข้าไปด้านในสุดเราจะพบกับ Radula Room หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วเข้าไปใน RADULA ROOM [3/4] ฝ่าดงปลาที่ดุร้ายไปทางขวาได้แล้วเราจะได้ Rose Paint เป็นรางวัล

       

      Oyster Garden: Beds Available

       

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวก Cannon Crab จัดการหมดแล้ว Oyster ตัวหนึ่งจะตื่นขึ้นมาแล้วจากไป เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับดงแมงกระพรุน กระโดดไปถึงแมงกระพรุนสีขาวแล้วมองไปทางขวาจะพบ SNOUT [12/15] กระโดดไปจนพบกับดอกไม้สีม่วง หดตัวแล้วจะพบกับพื้นล่องหน กระโดดไปตามพื้นล่องหนแล้วจะพบรูกุญแจ หดตัวเข้าไปจะพบ RADCLIFFE MEMORY [12/15] อยู่สุดทาง

      เดินหน้าต่อจะพบ Oyster ที่กำลังหลับอยู่ จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้ว Oyster จะตื่น เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Puzzle แต่จะต้องค้นหาชิ้นส่วนให้ครบก่อนจึงจะแก้ปริศนาได้ เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Puzzle ชิ้นแรก

      กลับมาที่ห้อง Puzzle แล้วเดินไปทางขวาจะพบประการังสีดำ หดตัวแล้วจะพบรูกุญแจ เดินเข้าไปด้านในจะพบ Puzzle อันที่ 2 กลับมาที่ห้อง Puzzle แล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Puzzle อันที่ 3 กระโดดลงมาด้านล่างแล้วใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบน

      เดินไปจนพบกับพื้นที่วางเปล่า มองหาพื้นล่องหนทางซ้ายแล้วเดินไปจะพบ BUMBY MEMORY [13/15] อยู่ด้านใน กลับไปใช้แมงกระพรุนสีฟ้าทางขวาแล้วจะพบสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วกระโดดต่อเนื่องไป เก็บ Puzzle อันที่ 4 แล้วเราจะกลับมาที่ห้อง Puzzle

      นับอันทางซ้ายบนเป็น 1 ไล่ไปทางขวาเรื่อยๆจนมาหยุดที่ทางขวาล่าง ซึ่งนับเป็น 9 เน้อ ให้เราเลื่อน 2 ลง เลื่อน 3 ไปทางซ้าย เลื่อน 6 ขึ้น เลื่อน 5 ไปทางขวา เลื่อน 8 ขึ้น เลื่อน 9 ไปทางซ้าย เมื่อผ่านแล้วอย่าเพิ่งออกจากฉากนี้ กลับไปตรงจุดที่เราเก็บ Puzzle อันที่ 4 กระโดดไปจนถึงแมงกระพรุนสีขาวด้านในสุด มองหา SNOUT [13/15] แล้วยิงมัน กลับมาที่ประตูรูปปลาให้เราเข้าไปด้านใน

       

      Lost Souls Locker

       

      เมื่อ Carpenter จากไปเราจะพบกับ Drowned Sailor มันจะมุดดินแล้วพุ่งขึ้นมาโจมตีเรา ถ้า Dodge หลบได้ทันก็ไม่มีปัญหา (ผสมกับการปาระเบิดแบบ Lost Soul) จัดการได้แล้วประตูจะเปิด อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เรามองหา SNOUT [14/15] ที่อยู่หลังป้ายหลุมศพก่อน ยิงแล้วเราจะพบทางเข้าไปเก็บ DR. WILSON MEMORY [14/15]

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบวิญญาณของร้องให้ช่วยปลดปล่อยวิญญาณของลูกน้อง เดินหน้าแล้วเข้าไปในโรงศพ เข้าไปแล้วจัดการ Drowned Sailor แล้วจะพบวิญญาณของคนที่เราต้องช่วย แต่เขาดันลอยหนีไป ให้เราตามแสงไปเรื่อยๆ ถ้าเราอยู่ห่างจากแสง HP จะลดต้องระวังให้ดีๆ เมื่อกระโดดถึงหีบแล้วให้เรารีบทำลายจะพบวิญญาณที่ต้องการ

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในโลงศพที่เปิด จัดการศัตรูให้หมดแล้วตามแสงไปต่อ เมื่อพบกับสวิทซ์ให้เราวางระเบิดไว้ จากนั้นให้เรารีบเดินหน้าต่อ เก็บ BOTTLE [14/16] แล้วกระโดดไปที่ไอน้ำ ใช้ไอน้ำเดินหน้า 2 ครั้งแล้วเราจะสไลด์ลงไปข้างล่าง ทำลายหีบแล้วเราจะออกมาข้างนอก

      เข้าไปในโลงศพตรงกลางแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราตามแสงไปเรื่อยๆ (หยุดรอแสงตรงหอยที่ 2 เน้อ) เมื่อพบสวิทซ์อันที่ 2 ให้เราวางระเบิดไว้แล้วกระโดดไปเก็บ BOTTLE [15/16] ด้วย กระโดดไปข้างหน้าอีกหน่อยจะถึงวิญญาณดวงสุดท้ายแล้ว (อยู่ในหีบเช่นเคย)

      เมื่่อช่วยลูกน้องเขาได้หมดแล้วเขาจะเปิดทางไปต่อให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วหดตัวมองหารูกุญแจ เข้าไปด้านในแล้วกระโดดไปตามพื้่นล่องหนจะสามารถเก็บ LIDDELL MEMORY [15/15] ได้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินหน้าต่อจะพบเห็ดสีฟ้า ให้เราใช้มันออกจากฉากนี้ได้เลย

       

      Barrelbottom Revisited

       

      การสไลด์ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องยากเย็นมาก (สำหรับผม) โดยส่วนตัวมันทำให้เกมสะดุด แต่อาจจะมีคนชอบก็ได้นะ (คนที่รอจะได้เจอการสไลด์ เพราะชอบมันเสียเหลือเกิน) ผ่านการสไลด์มาได้เราจะพบกับ Colossal Ruin ความยากไม่มาก ให้เราหลบปืนใหญ่ของมันแล้วยิงด้วย Pepper Grinder ก็ชนะได้แล้ว (แต่อาจจะนานหน่อย)

      หดตัวมองหารูกุญแจที่อยู่ทางขวา เดินเข้าไปด้านในเราจะพบกับ Radula Room กระโดดไปตามพื้นล่องหน (ยิงสวิทซ์ด้วย) แล้วเข้าไปใน RADULA ROOM [4/4] จัดการศัตรูด้านในให้หมดแล้วเก็บ Rose Paint ได้เลย ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินไปที่ทางที่มีเลือด อย่าเพิ่งเข้าไป หดตัวมองหา SNOUT [15/15] แล้วยิงมัน เรียบร้อยแล้วให้เราใช้เห็ดสีแดงเก็บ BOTTLE [16/16] เดินไปตามเลือดเราจะกลับมาที่โรงละครอีกครั้งหนึ่ง

       

      Chapter 3 Oriental Grove

       

      Threadneedle Street

       

      Alice ตื่นขึ้นมาบนรถม้าของ Nanny เมื่อลงจากรถม้าแล้วให้เราเดินไปตามถนน เข้าไปใน Radcliffe Residence แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าไปคุยกับ Mr. Radcliffe แล้ว Alice จะสลบไป เมื่อตื่นขึ้นมาที่นี่จะดูรกร้างไม่เหมือนกับที่เราเพิ่งเข้ามา

       

      Vale of Doom

       

      ออกจาก Radcliffe Residence ทางด้านหลังแล้วเดินไปตามทาง ขณะนี้เรากลับมาที่ Wonderland แล้ว ซึ่งมันดูคล้ายกับโลกแห่งความเป็นจริงมาก เหมือนกับว่า Wonderland เริ่มซ้อนทับกับโลกแห่งความเป็นจริงได้สนิทขึ้น หรือว่า Wonderland นั้นเป็นโลกที่มีอยู่จริงยิ่งกว่าจริงกันแน่

      คุยกับ Cheshire Cat แล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำลายกองขยะแล้วจะพบ Hookah สำรวจมันแล้วเส้นทางไปจะเปิดออก กระโดดขึ้นไปด้านบนจนถึงควัน กระโดดไปเก็บ BOTTLE [1/18] แล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูหมดแล้วทำลายกองขยะ ใช้ Hookah แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เก็บ BOTTLE [2/18] เดินหน้าต่อ

      เมื่อถึงลานกว้างให้เราไปเก็บ BOTTLE [3/18] ทางซ้าย ตรงกลางลานกว้างเราจะได้อาวุธใหม่ Teapot Cannon มันคือ RPG ของโลก FPS นั่นเอง จัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปจนสุดทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เก็บ RADCLIFFE MEMORY [1/19] ที่ผนังทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปบนเนิน ใช้ Hookah แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนต่อ

      เมื่อพบกับพื้นที่เป็นลาวาอย่าเพิ่งเดินหน้าไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดไปทางขวา ทำลายกองขยะแล้วจะพบ SNOUT [1/11] ตรงผนังของอีกฝั่ง ยิงมันแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ทำลายกองขยะจะพบรูกุญแจ เข้าไปด้านในแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปใน RADULA ROOM [1/4] ได้เลย

       

      Q: We welcome the arrival of a phantom at sunset, only to rue its departure at sunrise. What is it?

      A: Dreams

       

      เก็บ Rose Paint แล้วย้อนกลับมา เดินข้ามลาวาแล้วใช้ Hookah เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน จัดการศัตรูแล้วเก็บ BOTTLE [4/18] ที่ซ่อนอยู่ด้านหลัง ก่อนเดินหน้าให้เรากระโดดไปเก็บ BOTTLE [5/18] ที่อยู่บนเกียร์ด้านบนสุดก่อน

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับดอกไม้สีม่วง มองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ยิงสวิทซ์แล้วจะพบควันที่ทำให้เรากระโดดไปเก็บ LIDDELL MEMORY [2/19] เดินหน้าต่อแล้วคุยกับ Cheshire Cat คุยกับเขาแล้วเดินไปหาดอกไม้สีม่วง หดตัวแล้วมองหา SNOUT [2/11] ที่่ล่องหนอยู่ กระโดดขึ้นไปเก็บแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ Hookah แล้วกระโดดไปตามทาง มุ่งหน้าเข้าหาดอกไม้สีม่วงแล้วหดตัวมองหาพื้นล่องหน เดินไปจนสุดแล้วทำลายผนัง เข้าไปเก็บ PRIS MEMORY [3/19] แล้วย้อนกลับมา เดินหน้าไปจนถึงน้ำตกเราจะถูกย้ายไปสถานที่ใหม่

       

      Scorched Earth

       

      กระโดดไปตามทางจนพบกับสวิทซ์รูปปลา กระโดดไปเก็บ BOTTLE [6/18] แล้วกลับมาถึงสวิทซ์ กระโดดเข้าหาไอน้ำแล้วกระโดดข้ามฝั่งไป กระโดดลงไปด้านล่างจะพบเห็ดสีแดง ให้เรากระโดดไปเก็บ BOTTLE [7/18] ทางขวาก่อน กลับมาที่เห็ดนสีแดงแล้วใช้มันกระโดดข้ามไป กระโดดไปจนเกือบถึงพื้นด้านในสุด หันกลับมาจะพบ SNOUT [3/11] ยิงแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [5/19] ได้

      เดินหน้าต่อจนถึงบันได ให้เรากระโดดไปทางขวาก่อนจะพบรูกุญแจ เข้าไปเก็บ LIDDELL MEMORY [6/19] ด้านในแล้วกลับมาขึ้นบันไดไปข้างบน หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วใช้มันขึ้นไปด้านบนสุด ใช้พื้่นล่องหนข้ามไปอีกฟากแล้วเดินเข้าไปด้านใน เก็บ BUMBY MEMORY [6/19] ในห้องทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ

      เราจะพบกับศัตรูใหม่ Samurai Wasp ไม่ได้จัดการยากเย็นอะไรหรอก จัดการแล้วให้เราเดินหน้าไป เมื่อพบกับเหวให้เรามองลงไปข้างล่างจะพบแท่นยืน กระโดดลงไปแล้วทำลายผนังจะพบสวิทซ์ กระโดดไปดึงสวิทซ์เราจะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ เดินไปตามทางต่อจนพบกับพื้นล่องหน เราจะพบกับรูกุญแจอยู่ทางขวาด้วย หดตัวเข้าไปเก็บ PRIS MEMORY [7/19] แล้วเดินหน้าต่อ

      กระโดดไปข้างหน้าจนพบกับ Cheshire Cat คุยกับเขาแล้วเข้าไปด้านใน จัดการพวก Samurai Wasps แล้วเราจะพบกับ Daimyo Wasp ให้เรากดยิง Teapot Cannon ค้างไว้ พอมันกระโดดให้เราปล่อยจะโดนมันเต็มๆ อาศัยจังหวะตอนมันมึนให้เราเข้าไปสอยมันเสีย จัดการมันได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ดงต้นไผ่ทางซ้ายจะมี SNOUT [4/11] แทรกอยู่ระหว่างกลาง กระโดดไปเก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เข้าไปในวิหารแล้วมองไปทางซ้าย จะพบผนังที่สามารถทำลายได้ ทำลายแล้วเข้าไปวางระเบิดด้านใน เดินไปที่พื้นที่เลื่อนลงมาแล้วเดินไปที่ลิฟต์ กดระเบิดแล้วจะสามารถเก็บ LIDDELL MEMORY [8/19] ได้ เดินหน้าต่อจนถึงบันได มองไปทางขวาจะช่องทาง เดินเข้าไปแล้วหดตัวมองหา SNOUT [5/11] ที่ล่องหนอยู่ ยิงมันแล้วเก็บ BOTTLE [8/18]

      เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับ Puzzle อีกฉากหนึ่ง เก็บ Puzzle ทางซ้ายของฉากแล้วเดินขึ้นเนินไป หดตัวแล้วจะพบรูกุญแจ ให้เราหดตัวเข้าไปเก็บ Puzzle ออกมาข้างนอกแล้วใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไป ทำลายผนังแล้วเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ทางซ้ายบน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Puzzle ออกมาข้างนอกแล้วเดินมาทางซ้ายบนจะพบผนังที่สามารถทำลายได้ เข้าไปเก็บ Puzzle อันสุดท้ายแล้วเราจะย้อนกลับมา

      ให้เราเอาอันที่ 2 ลง อันที่ 3 ซ้าย อันที่ 6 ขึ้น อันที่ 5 ขวา อันที่ 8 ขึ้น อันที่ 9 ซ้าย เพียงเท่านี้ประตูก็จะเปิดแล้ว เดินเข้าประตูแล้วมองไปทางซ้ายจะพบรูกุญแจ หดต้วเข้าไปเก็บ DR. WILSON MEMORY [9/19] แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดผ่านเหวที่กว้างมากไปอีกฝั่ง เข้าประตูแล้วให้เราเข้าไปในภาพที่อยู่ด้านในสุด

       

      Scroll of Happy Times

       

      เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Peach อยู่ตรงพุ่มไม้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับหัวรูปปั้นตกลงมาจากเพดาน (ต้องตกลงมาถึงพื้นเลยนะ) เดินหน้าต่อจนพบกับเห็ดสีแดงอยู่ทางซ้าย กระโดดไปหาแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบ Peach อยู่สุดทาง เดินหน้าต่อจนพบกับเห็ดสีแดงวางต่อๆขึ้นไปข้างบน ให้เราเดินไปทางขวาแล้วกระโดดไปตามเมฆจะมี Peach ให้เก็บอีกผล

      กลับมาที่เห็ดสีแดงแล้วใช้มันกระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เห็ดสีแดงด้านบนสุดเราจะสามารถเก็บ Peach ที่อยู่ทางซ้ายได้ เดินหน้าต่อจะพบกิ่งไม้ที่หมุนเป็นวงกลม กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดไปเก็บ Peach ทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนต่อแล้วดึงสวิทซ์ เดินหน้าไปอีกหน่อยเราจะสามารถออกจากภาพวาดนี้ได้

      เดินหน้าไปแล้วคุยกับ Cheshire Cat มองไปทางซ้ายแล้วมองลงไปข้างล่างจะพบ SNOUT [6/11] ยิงมันแล้วให้เรากระโดดข้ามไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [10/19] ที่อยู่ในรูกุญแจ เดินหน้าต่อเราจะพบ Samurai Wasp Archer ให้เราจัดการมันด้วยปืนกล เดินไปตามทางจนดึงสวิทซ์ที่รูปปั้นปลา เดินหน้าต่อเราจะสามารถเข้าประตูที่อยู่สุดทางได้

      เดินหน้าแล้วจะพบดอกไม้สีม่วง หดตัวแล้วจะพบกับพื้นล่องหน เดินไปตามพื้นล่องหนจนเข้าไปด้านใน เก็บ BOTTLE [9/18] ที่อยู่ด้านในสุดแล้วดึงสวิทซ์ที่รูปปั้นปลา ย้อนกลับมาที่พื้นล่องหนแล้วใช้ไอน้ำขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูใหม่ Samurai Ink Wasp ถ้าไม่จัดการป้ายหลุมศพตัวหมึกจะออกมาเรื่อยๆ เดินหน้าไปจนกระทั่งกระโดดข้ามเหว เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ RADULA ROOM [2/4] เข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Rose Paint แล้วเดินหน้าต่อ ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปข้างบนแล้ววางระเบิดที่สวิทซ์ รีบเข้าประตูที่เปิดออกแล้วกดระเบิด เดินหน้าต่อเราจะพบกับเห็ดสีฟ้า ใช้มันกระโดดออกจากฉากนี้ได้เลย

       

      Monastery Shelf Valley

       

      ให้เราสไลด์ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจนถึงโต๊ะยักษ์ มองไปทางขวาจะพบ SNOUT [7/11] ลอยอยู่ไกลๆ ยิงแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงลานกว้างให้เราจัดการศัตรูให้หมด วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ด้านบนแล้วเดินไปดึงสวิทซ์ที่รูปปั้นปลา จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจนถึงรูปปั้น Geisha

      กระโดดไปทางซ้ายแล้วหดตัวจะพบรูกุญแจ เข้าไปเก็บ NANNY MEMORY [11/19] แล้วกลับออกมาข้างนอก หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปจนถึงสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วรีบกระโดดไปที่เห็ดสีแดง กระโดดขึ้นไปจนถึงสวิทซ์ตรงรูปปั้นปลา ดึงสวิทซ์แล้วกระโดดเข้าไปในระเบียง เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [12/19] ทางขวาก่อน

      เดินไปตามทางจะพบกับประตูสีขาว เข้าไปแล้ว Alice จะได้ความทรงจำ ALICE MEMORY [13/19] มา เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด เมื่อหมดแล้วเราจะต้องตีระฆังเพื่อเปิดประตู พอประตูเปิดอย่าเพิ่งเข้าไป มองไปทางขวาจะพบผนังที่สามารถทำลายได้ ทำลายแล้วเข้าไปเก็บ LIDDELL MEMORY [14/19] ด้านใน

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับฝูงศัตรู จัดการหมดแล้วให้เราเข้าประตูหมุน ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเก็บ BOTTLE [10/18] ทางขวา เดินหน้าไปแล้วใช้เห็ดสีฟ้าออกจากฉากนี้ เราจะพบกับฉากที่ต้องสไลด์อีกครั้ง สไลด์ไปตามทางจนถึงฉากที่มีน้ำ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะสามารถใช้สวิทซ์ที่พื้นได้ วางระเบิดไว้แล้วรีบกระโดดขึ้นไปหาสวิทซ์ตรงรูปปั้นปลา ดึงสวิทซ์แล้วแนะนำให้กลับมาวางระเบิดที่สวิทซ์ตรงพื้นก่อน จากนั้นให้เรารีบกระโดดขึ้นไปตามเสาจนออกจากฉากนี้ได้

      เข้าไปในถ้ำแล้วให้เรามองหารูกุญแจที่อยู่ทางขวามือ หดตัวเข้าไปเก็บ BOTTLE [11/18] แล้วออกจากถ้ำ เดินหน้าไปจนพบกับลาวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดไปข้างหน้า อย่าเพิ่งวางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ ให้เรามองหารูกุญแจที่อยู่ข้างล่าง หดตัวเข้าไปเก็บ BOTTLE [12/18] แล้วกลับมาที่สวิทซ์

      วางระเบิดไว้แล้วกระโดดไปตามเสาจนถึงสวิทซ์ตรงรูปปั้นปลา กระโดดไปตามเสาจนพบกับผนังที่สามารถทำลายได้ ทำลายแล้วให้เราเข้าไปวางระเบิดไว้ตรงสวิทซ์ กระโดดไปตามเสาอีกจนสามารถขึ้นไปด้านบนสุดได้ เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในรูกุญแจทางซ้าย เก็บ BOTTLE [13/18] แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Trunk

       

      เดินหน้าไปแล้วคุยกับ Paper Insect กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำลายผนังเพื่อช่วยชาวเมือง ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปข้างบน มองหา SNOUT [8/11] แล้วยิงมัน เรียบร้อยแล้วให้เราใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปเราจะพบกับพวก Drifting Ruin มันจะออกมาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นจัดการแค่ให้เรากระโดดไปถึงสวิทซ์ตรงรูปปั้นปลาก็พอ

      ดึงสวิทซ์แล้วให้เรากลับมาที่ไอน้ำอันแรกสุด ใช้ต่อๆจนถึงชั้นบนสุด (เท่าที่ไอน้ำจะพาไปถึง) ทำลายผนังแล้วเราจะสามารถช่วยชาวบ้านได้ อย่าเพิ่งใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไป ให้เราหันหน้าเข้าหาไอน้ำแล้วมองไปทางซ้ายจะพบรูกุญแจ ให้เรากระโดดลงไปเก็บ BUMBY MEMORY [15/19] เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เมื่อพบเห็ดสีฟ้าให้เราใช้มันออกจากฉากนี้ได้เลย

      คุยกับ Cheshire Cat แล้วให้เรามองหา SNOUT [9/11] ซึ่งอยู่ไกลๆ ยิงแล้วมันจะช่วยเปลี่ยนทิศทางของพัดได้ กระโดดไปตามพื้นล่องหนเราจะสามารถเก็บ LIDDELL MEMORY [16/19] ตรงสุดทาง กระโดดย้อนกลับมาแล้วใช้ไอน้ำเดินหน้าไปจนถึงพื้น เดินไปทางขวาจะพบรูกุญแจ หดตัวเข้าไปเก็บ BOTTLE [14/18] แล้วเดินหน้าต่อได้

      เดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในถ้ำขนาดใหญ่ คุยกับ Cheshire Cat แล้วเดินไปทางซ้าย ทำลายผนังแล้วเข้าไปดึงสวิทซ์ที่รูปปั้นปลา ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบรูกุญแจอยู่ตรงหน้าเลย หดตัวเข้าไปแล้วจะพบ Radula Room ก่อนเข้าไปให้เราไปเก็บ LIDDELL MEMORY [17/19] ตรงสุดทางก่อน เก็บแล้วให้เราเข้าไปใน RADULA ROOM [3/4]

      ห้องนี้จัดว่าไม่ยาก ให้เราเอาชีวิตรอดจากศัตรูให้ได้ เก็บ Rose Paint แล้วให้เราเดินหน้าต่อ หยุดตรงรูกุญแจที่มีรูปปั้นลอยขึ้นๆลงๆ ผ่านมาได้แล้วเดินหน้าต่อจะพบกับศัตรู จัดการพวกมันแล้วเดินไปตามทาง ทำลายผนังเข้าไป เราจะพบกับรูปปั้นพ่นไฟอีก ใช้วิธีเดินตามมันจะไม่โดนไฟแน่ๆ กระโดดขึ้นเนินแล้วทำลายผนังจะพบสวิทซ์ตรงรูปปั้นปลา ดึงสวิทซ์แล้วกระโดดไปตามเสาจะพบสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วรีบกระโดดเข้าไปในทางที่เปิด เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบกับรูปปั้นภาพ ให้เราเข้าไปในรูปภาพได้เลย

       

      Scroll of Dark Skies

       

      กระโดดขึ้นไปดึงสวิทซ์ทางซ้ายบน เดินไปตามทางแล้วหลบพวกธนูและไฟไปเรื่อยๆ เราจะพบ Peach อยู่ข้างบน ใช้เห็ดสีแดงกระโดดไปเอาแล้วเดินไปทางขวาต่อ ผลักหินลงไปสังหารศัตรู เดินไปตามทางแล้วจะพบ Peach 2 ผลอยู่ตรงเห็ดสีแดงต่อเนื่อง เมื่อกระโดดถึงเมฆให้เรากระโดดไปเก็บ Peach ทางซ้ายก่อน เดินหน้าไปเราจะพบกับธนูมากมาย แต่ว่าหลบง่ายเพราะมันยิงที่เดิมซ้ำๆ กระโดดขึ้นไปบนหลังคาเรื่อยๆจะพบ Peach ลูกสุดท้ายอยู่ด้านบนสุด เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาได้เลย

       

      West Peak Prison Village

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับห้อง Puzzle เข้าไปในอุโมงค์ทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วทำลายผนัง เก็บ Puzzle ชิ้นแรกแล้วเดินหน้าต่อ แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนจนพบกับรูปปั้น Geisha วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์แล้วหดตัวมองหาพื้นล่องหน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Puzzle ชิ้นที่ 2 ออกจากห้องนี้แล้วกลับมาที่ห้อง Puzzle

      เดินไปทางซ้ายแล้วใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบน หดตัวเข้าไปในรูกุญแจ รูกุญแจนี้จะมีแยกอยู่ทางขวา เป็นแยกพาเราไปเก็บ BOTTLE [16/18] เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา เดินหน้าไปแล้วใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบน มองหาสวิทซ์แล้ววางระเบิดไว้ก่อนใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบนสุด เก็บ Puzzle อันที่ 3 แล้วออกจากห้องนี้

      เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบ Puzzle อันสุดท้ายอยู่บนเสา หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปเก็บได้เลย พอกลับมาที่ห้อง Puzzle แล้วให้เราเลื่อนอันที่ 2 ลง เลื่อนอันที่ 3 ไปทางซ้าย เลื่นออันที่ 6 ขึ้น เลื่อนอันที่ 5 ไปทางขวา เลื่อนอันที่ 8 ขึ้น เลื่อนอันที่ 9 ไปทางซ้าย

      เมื่อประตูเปิดให้เราเดินหน้าไป กระโดดไปตามกรงที่ถูกแขวนจนถึงพื้น (แรก) มองหา SNOUT [10/11] ที่อยู่อีกฝั่งแล้วยิงมัน พอประตูเปิดให้เรากระโดดไปเก็บ BUMBY MEMORY [18/19] เก็บแล้วให้เราใช้ไอน้ำขึ้นไปชั้นบน เดินไปตามทางเราจะพบกับ Oriental Frog

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปทางซ้ายของ Oriental Frog หดตัวเข้าไปในรูกุญแจแล้วเก็บ BOTTLE [17/18] เก็บแล้วให้เราไปดึงสวิทซ์ตรงรูปปั้นปลาแล้ว Oriental Frog จะเปิดทางให้กับเรา เดินหน้าไปแล้วให้เราทำลายผนังที่อยู่ใกล้ๆก่อน เข้าไปด้านในแล้วหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ เก็บ BOTTLE [18/18] แล้วเดินย้อนกลับมา

      ทำลายผนังที่อยู่อีกฟากแล้วเดินหน้าไป ตรงฟันจะมีรูกุญแจอยู่ หดตัวเข้าไปแล้วทำลายผนัง ให้เราเข้าไปใน RADULA ROOM [4/4] ด้านในจะเป็นการเล่นแบบ 2D เดินไปทางขวาฝ่าฟันอุปสรรคไปเรื่อยๆจะถึงทางออก เก็บ Rose Paint แล้วเดินหน้าต่อ

       

      Hellish Hive

       

      ทำลายผนังที่ทำลายได้ รวมทั้งพื้นที่ทำลายได้ด้วย เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Cheshire Cat กระโดดไปข้างหน้าเรื่อยๆจนถึงลานกว้าง ตรงจุดนี้เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด (มีทั้งบนดินและบนฟ้า) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรามองขึ้นไปข้างบนจะพบ SNOUT [11/11] ยิงมันแล้วจะมีทางปรากฏขึ้นมา ทำลายผนังแล้วเข้าไปเก็บ LIDDELL MEMORY [19/19] ที่อยู่ด้านบนสุด กลับออกมาแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับรูปภาพ ให้เราเข้าไปในรูปภาพ

       

      Scroll of Destiny

       

      ใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปข้างบนแล้วดึงสวิทซ์ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะมี Peach ให้เก็บ เดินหน้าต่อจนขึ้นไปถึงชั้นบนสุด กระโดดลงไปด้านล่างจะพบกับเห็ดสีแดง ใช้มันไปเก็บ Peach ที่อยู่ทางซ้าย เดินหน้าต่อแล้วเราจะต้องขี่เมฆไปเรื่อยๆ เมื่อถึงชั้นบนแล้วกระโดดไปเก็บ Peach ทางซ้าย

      ใช้ไอน้ำผ่านลูกไฟไปทางขวา (ดึงสวิทซ์ทางซ้ายด้วย) เมื่อถึงบ้านให้เรากระโดดลงไปทางซ้ายจะพบ Peach ลูกสุดท้าย (ถ้าเก็บ Peach ครบ 14 ลูก เราจะได้ Achievement "Just Peachy" เน้อ) ขี่เมฆหลบลูกไฟไปเรื่อยๆ หลบพ้นแล้วให้เราเดินไปทางขวาต่อจะสามารถออกจากที่นี่ได้

       

      Peak Temple

       

      เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในวิหาร ที่รูปปั้น Caterpillar เราจะตกลงไปข้างล่าง เดินขึ้นไปคุยกับรังไหมแล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 4 Queensland

       

      Bow-Street Lock-Up

       

      Alice จะตื่นขึ้นมาในคุก ออกจากคุกแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ หน้าประตูเราจะพบแมวสีขาว เดินตามมันออกมาแล้ว Alice จะหมดสติไป ฟื้นขึ้นมาอีกทีจะมาอยู่ในคุกแปลกๆ เดินไปตามทางจนถึงห้องสีแดง เดินไปที่แท่นที่ยื่นออกไป Alice จะกลับมาอยู่ Wonderler อย่างสมบูรณ์แล้ว

       

      Cardbridge

       

      ชอบฉากนี้จัง ทางเดินจะไม่ปรากฏจนกว่าเราจะเดินไปถึง ใช้เครื่องพ่นกระโดดข้ามไปแล้วให้เราหดตัวมองหา SNOUT [1/11] ยิงแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ LIDDELL MEMORY [1/17] กระโดดกลับมาแล้วเดินหน้าไปตามทาง เมื่อพบกับทางลาดลงให้เราหดตัวมองหาพื้นล่องหน พื้นล่องหนนี้จะพาเราไปเก็บ BOTTLE [1/18]

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงปราสาทไพ่ หดตัวมองหา SNOUT [2/11] แล้วยิงมัน (เป็นทางไปเก็บฟัน) เข้าไปในปราสาทแล้วเดินหน้าไปจนพบกับประตูที่เปิด ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบทางไปเก็บ BOTTLE [2/18] เก็บแล้วให้เราหดตัวเข้าไปเก็บ BUMBY MEMORY [2/17] เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ประตู

      เราจะพบสวิทซ์อยู่ทางซ้ายและขวา วางสวิทซ์ไว้ทางซ้ายแล้วรีบเดินไปเหยียบสวิทซ์ทางขวา เหยียบแล้วให้เราเดินมาตรงกลางแล้วกระโดดไปที่พื้นล่องหน (อย่าลืมกดระเบิดเน้อ) จากนั้นให้เรารีบไปเข้าประตูที่อยู่อีกด้าน เดินหน้าไปตามจนถึงสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วหดตัวมองหาพื้นล่องหน เดินไปตามพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปข้ามไปหาปราสาทไพ่

      ก่อนจะวางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ให้เราหดตัวมองหา SNOUT [3/11] ก่อน ยิงมันแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ BOTTLE [3/18] ได้ กลับมาที่สวิทซ์แล้ววางระเบิดไว้ กระโดดลอยตัวต่อเนื่องไปจนถึงปราสาทไพ่ที่อยู่ไกลๆ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงปราสาทไพ่หลังสุดท้าย ใช้เห็ดสีฟ้าออกจากฉากนี้ได้เลย

       

      Least Wing

       

      สไลด์ไปทางด้านซ้ายเรื่อยๆเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ BOTTLE [4/18] ที่ปราสาทไพ่ได้ สไลด์ต่อจนลงถึงพื้น คุยกับเจ้าแมว Cheshire Cat แล้วให้เราเดินหน้าไปต่อ กระโดดไปทางซ้ายแล้วใช้ไอน้ำเดินหน้าไปจนพบกับศัตรู จัดการศัตรูตรงลานกว้างแล้วให้เราไปเก็บ BOTTLE [5/18] ที่อยู่ทางซ้ายก่อน กระโดดกลับมาที่ลานกว้างแล้วเดินหน้าต่อ พอใช้เห็ดสีแดง 1 ครั้งให้เรามองไปทางซ้ายจะพบ SNOUT [4/11] ยิงมันแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [3/17] ได้

      เดินหน้าไปจนถึงประตูรูปหัวใจ อย่าเพิ่งเข้า ทำลายผนังทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน RADULA ROOM [1/4] แล้วจะพบกับปริศนา

       

      Q: What comes next in the sequence "1 3 4 7 11"?

      A: 18

       

      ตอบถูกแล้วให้เราเก็บ Rose Paint ได้ เข้าประตูเราจะพบกับ Card Guard จัดการหมดแล้วให้เราเดินขึ้นทางลาดไปคุยกับ White King ด้านบน จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ ตรงพื้นล่องหนเบอร์ 3 ให้เรายิง SNOUT [5/11] แล้วหดตัวเข้าไปเก็บของ กลับมาหา White King แล้วทำลายเขา เดินเข้าไปแล้วทำลายผนังทางซ้าย เก็บ DR. WILSON MEMORY [4/17] แล้วเดินหน้าต่อ

      เก็บ NANNY MEMORY [5/17] ในห้องที่มีรูปภาพ วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์แล้วกระโดดข้ามไป เมื่อผ่านเข้าไปในห้องแล้วให้เราหันกลับมาจะพบ SNOUT [6/11] อยู่ด้านบน ยิงมันแล้วประตูด้านนอกจะเปิด ภายในห้องนี้จะมีพื้นที่สามารถทำลายได้ ออกจากห้องแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ กระโดดเข้าไปในประตูที่เปิดจะมี LIDDELL MEMORY [6/17] ให้เก็บ

      กลับเข้าไปในห้องแล้วหดตัวจะพบสัญลักษณ์ขวด ทำลายพื้นแล้วลงไปเก็บ BOTTLE [6/18] กระโดดขึ้นมาแล้วมาแล้วทำลายพื้นอีกจุด ลงไปข้างล่างแล้วเราจะสามารถดึงสวิทซ์ได้ ออกจากห้องแล้วให้เรากลับมาตรงจุดเริ่มต้น กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินไปตามทาง พอออกจากห้องเล็กๆแล้วให้เรามองไปทางซ้ายไว้จะพบผนังที่สามารถทำลายได้ ลายแล้วให้เราเข้าไปเก็บ BOTTLE [7/18] ด้านใน

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวก Card Guard จัดการหมดแล้วจะพบกับยักษ์ใหญ่ Executioner หลบเคียวของมันแล้วโจมตีสวนกลับ (ด้วยอาวุธระยะใกล้หรือไกลก็ได้) แล้ว Alice จะรู้ว่าสู้ไม่ได้ (ไม่มีทางสู้ได้) ประตูบานหนึ่งจะเปิดอยู่ให้เราหนีออกมาทางนั้น วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจะพบรูกุญแจอยู่สุดทาง ให้เราหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ

      ก่อนทำลายผนังออกไปให้เราค้นหาพื้นที่สามารถทำลายได้ก่อน (หดตัวมองหาจะพบสัญลักษณ์บอก) ทำลายแล้วให้เราลงไปเก็บ LIDDELL MEMORY [7/17] ด้านล่าง กระโดดกลับขึ้นมาแล้วเดินไปตามทาง คุยกับ Cheshire Cat ที่รออยู่ด้านนอกแล้วกระโดดไปหาสวิทซ์ ดึงสวิทซ์แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบกับ Executioner

      หันหลังกลับมาเก็บ BOTTLE [8/18] แล้วเดินหน้าต่อ หนี Executioner จนเข้าไปในห้องหนึ่ง จัดการศัตรูแล้ว Executioner จะเข้ามาผสมโรง มุ่งเน้นจัดการศัตรูธรรมดาแล้วเราจะสามารถออกจากจุดนี้ได้ กระโดดไปจนพื้นสีแดงอันที่ 2 กระโดดไปหาดอกไม้สีม่วงแล้วมองหา SNOUT [7/11] ยิงมันแล้วกลับมาตรงพื้นสีแดง

      ที่นี่จะมีพื้นที่ลดระดับลงตอนที่เราเหยียบ เพราะฉะนั้นถ้าอยากขึ้นที่สูงให้เราวางระเบิดไว้อันหนึ่ง พอให้อีกอันขึ้นสูงแล้วใช้มันเดินหน้า เมื่อถึงประตูแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางซ้าย เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ตาชั่งทางขวากระโดดไปหาสวิทซ์ สับสวิทซ์แล้วให้เรากระโดดเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบ Puzzle อีกหนึ่งอย่าง ตาแรกให้เราเดินตามนี้ ซ้าย ซ้าย ขึ้น ขึ้น ขึ้น ขวาตาต่อมาให้เราเดิน ขึ้น ขึ้น ขึ้น ซ้าย พอผ่านแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Waste Wing Part 1

       

      เดินหน้าแล้วมองหา SNOUT [8/11] ทางซ้าย เข้าไปเก็บ LIDDELL MEMORY [9/17] แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Executioner อีกครั้ง วิ่งหนีมันจนกระทั่งเราลงไปในรู หดตัวมองหารูกุญแจแล้วเข้าไปเก็บ PRIS MEMORY [10/17] เดินหน้าแล้วจะพบ BOTTLE [9/18] อยู่ระหว่างทาง เก็บแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ  Armoured Card Guard ยิงด้วยระเบิดแล้วเข้าไปฟันด้านหลังของมัน เอาชนะศัตรูได้ทั้งหมดแล้วทางเดินจะเปิด

      เดินหน้าไปตามทางเราจะออกจากปราสาท วางระเบิดไว้ที่ตาชั่งอันใกล้ๆแล้วกระโดดไปหาอีกอัน ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปด้านบน หันกลังมาจะพบ BOTTLE [10/18] อยู่ไกลๆ ให้เรากระโดดไปเก็บมันได้เลย กระโดดลงไปที่ตาชั่งด้านล่างแล้วหันหลังกลับมา มองขึ้นไปสูงๆจะเห็น SNOUT [9/11] ยิงมันแล้วให้เราใช้ตาชั่งที่ขึ้นไปสูงๆกระโดดไปหาทางที่เปิด หดตัวเข้าไปในกุญแจจะสามารถเก็บ RADCLIFFE MEMORY [11/17] ได้

      กระโดดไปที่พื้นสีขาวแดงแล้วมองหาผนังที่สามารถทำลายได้ ทำลายแล้วกระโดดเข้าไปเก็บ BOTTLE [11/18] เก็บแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางซ้ายแล้วใช้ตาชั่งทางขวากระโดดขึ้นไปข้างบน ใช้เทคนิคเดิมกระโดดไปหาศัตรู จัดการหมดแล้วให้เรามองหาสวิทซ์ที่อยู่อีกฝั่ง กระโดดไปสับสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด อย่าเพิ่งกระโดดเข้าไป กระโดดกลับมาตรงลานที่เราต่อสู้ ใช้ไอน้ำกระโดดข้ามไปแล้วเข้าไปใน RADULA ROOM [2/4] จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Rose Paint

      เมื่ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าประตูที่เปิดไป กระโดดข้ามเหวแล้วเดินหน้าไป ที่ลานกว้างเราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการให้หมดโดยเหลือแต่ Executioner ไว้ มันจะใช้พลังดูด Alice ลงไปข้างล่างอีก ก่อนเดินหน้าให้ย้อนกลับมาเก็บ BOTTLE [12/18] ก่อน เดินหน้าไปแล้วจะพบกับสวิทซ์ เหยียบแล้วจะมีสวิทซ์สีแดงปรากฏขึ้นมา วางระเบิดไว้แล้วกระโดดไปหาพื้นสีขาวจะสามารถยิงสวิทซ์ได้

      เดินหน้าต่อจะพบกับสวิทซ์ที่พื้น เหยียบแล้วมุมกล้องจะแสดงให้เห็นผนังที่สามารถทำลายได้ วางระเบิดไว้แล้วเดินเข้าหาผนังนั้น ทำลายมันแล้วจะพบสวิทซ์ ยิงสวิทซ์จะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูที่ปรากฏออกมา จากนั้นให้เราใช้ไอน้ำทางขวาก่อน กระโดดไปตามพื้นล่องหนเรื่อยๆจะสามารถเก็บ LIDDELL MEMORY [12/17] ตรงสุดทางได้

      ย้อนกลับมาแล้วใช้ไอน้ำอีกอันหนึ่ง จากนั้นให้เรากระโดดจากเห็ดสีแดงไปสู่เห็ดสีแดง พอถึงเห็ดสีแดงอันสุดท้ายให้เราตกลงบนพื้นที่อยู่ชั้นบนเน้อ เพราะจะทำให้เรากระโดดไปเก็บ BOTTLE [13/18] ได้ เก็บแล้วให้เรากระโดดลงมาข้างล่าง หดตัวมองหารูกุญแจแล้วเดินเข้าไป ภายในรูกุญแจจะมีแยกอยู่ทางซ้ายมือ แยกนี้จะพาเราไปเก็บ LIDDELL MEMORY [13/17] เก็บแล้วให้เราออกจากรูกุญแจอีกทางหนึ่ง

      กระโดดไปดึงสวิทซ์ทางขวาแล้วกระโดดกลับมา กระโดดไปหาตาชั่งแล้วหดตัวมองหาพื้นล่องหน กระโดดไปตามพื้นล่องหนจนถึงดอกไม้สีม่วง มองไปไกลๆจะเห็นตาชั่งอยู่ ให้เรากระโดดไปตามพื้นล่องหนจนถึงตาชั่งทางขวาสุด วางระเบิดไว้แล้วรีบย้อนกลับมาตาชั่งทางซ้ายจะสามารถกระโดดไปเก็บ BOTTLE [14/18] ได้ การจะเข้าประตูที่อยู่ด้านบนให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางซ้ายแล้วรีบกระโดดไปตามพื้นล่องหนแล้วใช้ตาชั่งทางขวากระโดดเข้าประตูไป

      เมื่อเข้ามาด้านในแล้วเราจะพบกับทางแยก 3 ทาง ให้เราเริ่มด้วยกระโดดไปทางขวาเพื่อทำลายผนังก่อน เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดกลับมาตรงกลาง วางระเบิดไว้แล้วกระโดดไปทางขวาเพื่อยิงสวิทซ์ ยิงสวิทซ์สำเร็จแล้วให้เราใช้ทางซ้ายเพื่อกระโดดไปหาลานกว้าง ที่นี่เราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการให้หมดแล้วจะถูก Executioner ดูดลงไปข้างล่างอีก

      หนี Executioner จนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง คุยกับ Cheshire Cat แล้วเข้าไปในห้อง Puzzle ให้เราเดิน ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ขึ้น ขึ้น ซ้าย ซ้าย ขึ้น ขวา จะสามารถผ่านได้

       

      Waste Wing Part 2

       

      เดินหน้าไปจะพบศัตรูอยู่ทางซ้าย ให้เราหดตัวมองหารูกุญแจทางขวาก่อน เข้าไปเก็บ BOTTLE [15/18] แล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วจะพบรถไฟขบวนใหญ่ มองหาไอน้ำแล้วใช้มันกระโดดไปหา RADULA ROOM [3/4] ให้เราสู้พลางถอยพลางจนกระทั่งผ่าน เก็บ Rose Paint แล้วเดินหน้าต่อ

      วางระเบิดไว้ที่ตาชั่งอันใกล้แล้วรีบกระโดดไปที่ตาชั่งอันไกล พอถึงลานกว้างให้เราจัดการศัตรูให้หมด พอหมดแล้วให้เรามองหา SNOUT [10/11] แล้วยิงมัน เก็บของแล้วให้เรามองหาผนังที่สามารถทำลายได้ หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปยืนบนนั้น ทำลายผนังแล้วกระโดดเข้าไป เข้าไปในรูกุญแจแล้วเก็บ BOTTLE [16/18] ด้านใน

      กลับมาที่ลานกว้างจะพบตาชั่งอยู่ตรงกลาง หันหน้ามองประตูที่อยู่ด้านบน ให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางขวาก่อน วางระเบิดแล้วให้เราใช้เห็ดสีแดงข้างล่างกระโดดไปที่ตาชั่งทางซ้าย จากนั้นก็กระโดดต่อไปที่สวิทซ์ สับสวิทซ์แล้วประตูด้านบนจะเปิด ทำแบบเดียวกันแต่ให้วางระเบิดที่ตาชั่งทางซ้าย เราจะสามารถเข้าประตูด้านบนได้

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Cheshire Cat อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วเดินหน้าต่อจะพบห้อง Puzzle ให้เราเดิน ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ขึ้น ซ้าย ขวา ขึ้น ซ้าย จะสามารถผ่านได้ เดินไปตามทางจะพบประตูสีขาว เข้าไปด้านในแล้ว Alice จะคิดว่าที่ไฟไหม้นั้นไม่ใช่เพราะแมว หากแต่เป็นการฆาตกรรม ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ ALICE MEMORY [14/17] มาอัตโนมัติ

       

      Labyrinthe Revenge

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วมองหา SNOUT [11/11] ที่อยู่ทางขวา เดินไปตามทางเราจะพบ Cheshire Cat คุยกับมันแล้วให้เรากระโดดไปตามพื้นล่องหน ที่พื้นเบอร์ 3 ให้เราทำลายผนังเพื่อเข้าไปเก็บ BOTTLE [17/18] กระโดดไปตามพื้นล่องหนแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ DR. WILSON MEMORY [15/17] ด้านในศาลา

      เดินหน้าไปจะพบกับเขาวงกต เดินไปทางขวาจะพบ BOTTLE [18/18] อยู่ในรูกุญแจ เก็บแล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินไปจนถึงในกลางเขาวงกต จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Executioner ให้เราหนีมันไปเรื่อยๆจนพบกับเค้ก

       

      Harder They Fall

       

      เมื่อ Alice กินเค้กขยายร่างเข้าไป Executioner ก็ถูก Alice เหยียบคลี่แตกกันเลยทีเดียว ให้เราเดินหน้าทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง (Alice ทำลายไม่ได้แค่กำแพง) จัดการศัตรูตัวเล็กตัวน้อยเพื่อเปิดทาง เมื่อเจอหนวดสีแดงให้เราดึงมันทิ้งจะสามารถเข้าไปทำลายป้อมปืนได้ ทำลายป้อมปืนเรียบร้อยแล้วให้เราเหยียบหัวใจ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนสามารถเข้าไปในปราสาทได้

       

      Dark of Heartness

       

      คุยกับ Cheshire Cat แล้วเดินหน้าไป เก็บ LIDDELL MEMORY [16/17] ทางขวาสุดแล้วให้เราเข้าประตูรูปปาก สไลด์ลงไปข้างล่างแล้วให้เรามองหารูกุญแจ หดตัวเข้าไปข้างในแล้วเข้าไปใน RADULA ROOM [4/4] Alice จะขยายร่างอีกครั้ง ทำลายทหารตัวเล็กๆจนทางเปิดให้เราไปดึงหนวด ดึงหนวดครบทั้ง 2 ด้านแล้วให้เราทำลายป้อมปืน เก็บ Rose Paint แล้วเราจะออกมาข้างนอก

      เดินไปตามทางแล้วทำลายหัวใจเพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ เข้าประตูรูปปากแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด หดตัวมองหารูกุญแจแล้วเข้าไปเก็บ BUMBY MEMORY [17/17] เดินหน้าไปตามทางโดยให้เราทำลายหัวใจเพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับราชินีแดง

       

      Chapter 5 The Doll House

       

      Rutledge Asylum

       

      เมื่อราชินีแดงบอกว่า Alice ค้นหาผิดที่ Alice จึงตัดสินใจกลับมาค้นหาสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุด นั่นก็คือภายในจิตใจของตนเอง แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำก็คือหนีออกจากสถานที่อุบาทว์แห่งนี้ให้ได้ เดินไปตามทางแล้ว Alice จะเข้าไปลึกขึ้นเรื่อยๆ (ความหมายก็คือลึกเข้าไปในจิตใจเน้อ) สุดท้ายจะออกจากที่นี่ได้

       

      Hide Park

       

      เดินเข้าหาดวงไฟเรื่อยๆ Alice เด็กคนหนึ่งที่อยู่ในรูปของตุ๊กตา เมื่อเด็กจากไปให้ Alice เดินเข้าหากองไฟ เป็นกองไฟที่เธอยากลืมมากที่สุด แต่ตอนนี้มันเป็นกองไฟที่เก็บงำทุกสิ่งทุกอย่างไว้

       

      Fort Resistance

       

      Alice จะกลับมาที่ Wonderland อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้กลับมาเพื่อทำสงครามกับราชินีแดง หากแต่เป็นสงครามกับศัตรูที่แท้จริง ซึ่งอีกไม่นานจะได้รู้กัน มองไปทางซ้ายของจุดเริ่มต้นจะพบแท่นที่อยู่สูงกว่าแท่นที่เรายืน (จำเอาไว้เน้อ) ให้เราใช้ไอน้ำพาเราไปจนถึงสวิทซ์ อย่าเพิ่งวางระเบิด ให้เราหันกลับมามองแท่นที่บอกให้จำ กระโดดไปจนถึงแท่นที่บอกให้จำไว้ได้ จากนั้นให้เราใช้ไอน้ำพาเราเข้าในบ้านได้ ด้านในสุดของบ้านจะมี BOTTLE [1/13] อยู่

      กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินหน้าไปจนถึงสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วให้เรากระโดดไปหาไอน้ำที่อยู่ไกลๆ ใช้มันขึ้นไปบนบ้านแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปเก็บ DR. WILSON MEMORY [1/17] แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง หดตัวเข้าไปในรูกุญแจแล้วเดินไปตามทาง ให้เราเดินไปทางขวาก่อน

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เรากระโดดไปตามพื้นล่องหน เก็บ BOTTLE [2/13] แล้วสับคันโยก กระโดดลงไปด้านล่างจะพบตระกร้าอยู่ด้านในสุด ออกจากบ้านแล้วมองหา SNOUT [1/8] ยิงมันแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในบ้าน D (มองด้านบนดีๆเน้อ) เข้าไปในบ้านแล้วสับคันโยก ลงไปในรูแล้วสับคันโยกอีก เดินผ่านรูกุญแจแล้วคุยกับ Cheshire Cat ทำลายผนังแล้วเดินหน้าไป ทำลายพื้นแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับศัตรูหน้า Fort Resistance คุยกับเด็กๆที่น่าสงสารแล้ว Dollgirl จะปรากฏกายออกมา เอาชนะเธอให้ได้แล้วทางออกจะเปิด ก่อนเข้าไปแนะนำให้สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของก่อน ทำลายผนังแล้วจะพบ BOTTLE [3/13] เก็บของหมดแล้วให้เราเดินไปที่ประตู หดตัวมองหารูกุญแจแล้วเข้าไปเก็บ NANNY MEMORY [2/17] ข้างใน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

       

      Frog's Way

       

      เดินไปตามทางจนถึงห้องหมายเลข 3 จัดการศัตรูให้หมดแล้วหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ เก็บ BUMBY MEMORY [3/17] แล้วออกมาข้างนอก ใช้ไอน้ำกระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ที่ห้องหมายเลข 6 จะมีสวิทซ์อยู่ สับสวิทซ์แล้วให้เราใช้ไอน้ำข้ามไปหาสวิทซ์ที่อยู่ไกลๆ ก่อนสับสวิทซ์ให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปเก็บ BUMBY MEMORY [4/17] ในห้องใต้หลังคา

      กระโดดกลับขึ้นมาแล้วสับสวิทซ์ กลับมาที่ห้องหมายเลข 6 แล้วใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไป ใช้ไอน้ำกระโดดขึ้นไปข้างบนต่อ เราจะต้องลอยตัวผ่านชิงช้าให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะพบ Dollgirl ต่อ จัดการแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ ยิงสวิทซ์สีแดงแล้วประตูจะเปิด ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปตามทาง

      สับสวิทซ์แล้วเดินหน้าไป ก่อนจะกระโดดไปหาพื้นล่องหน ให้กระโดดขึ้นไปเก็บ BOTTLE [4/13] ที่ด้านบนสุดก่อน กระโดดลงมาด้านล่างแล้วกระโดดไปตามพื้นล่องหน กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดจะพบสวิทซ์ ทำลายผนังเพื่อเก็บ BOTTLE [5/13] ก่อนจึงค่อยวางระเบิดที่สวิทซ์

      วางระเบิดแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เข้าไปในบ้านแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ทำลายผนังแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Dollgirl จัดการเธอแล้วทางไปจะเปิดออกมา เดินไปที่หัวตุ๊กตาขนาดใหญ่ ตรงจมูกของตุ๊กตาก็คือ SNOUT [2/8] ยิงแล้วทางจะเปิดให้เราขึ้นไปเก็บ LIDDELL MEMORY [5/17] ด้านบนหัวตุ๊กตา เก็บแล้วให้กระโดดเข้าไปในห้องทางซ้ายบน ด้านในสุดจะมีรูกุญแจอยู่ ให้เราหดตัวเข้าไปเก็บ PRIS MEMORY [6/17] ได้เลย

      กลับมาตรงจุดที่เราสู้กับ Dollgirl ให้เรากระโดดไปหาบันไดแล้วกระโดดไปหาไอน้ำ ใช้ไอน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วสับสวิทซ์ เดินลงไปหาเห็ดสีแดงแล้วใช้มันขึ้นไปชั้นบนสุด ทำลายผนังแล้วเดินออกไปข้างนอก เราจะพบกับชิงช้ามากมาย กระโดดไปจนพบกับสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วกะจังหวะกระโดดผ่านชิงช้าไปหาพื้นที่เลื่อนขึ้นมา หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปหาพื้นล่องหน (อยู่ทางซ้าย) ยืนตรงพื้นล่องหนแล้วมองหา SNOUT [3/8] ให้พบ (อยู่ทางขวา) ยิงมันแล้วให้เราใช้ไอน้ำกระโดดขึ้นไปจนถึงสวิทซ์เลย สับสวิทซ์แล้วให้เราเดินหน้าต่อจะถึง Puzzle Room

      ลงบันไดแล้วเข้าประตูใกล้กับบันได วางระเบิดไว้แล้วเข้าประตูที่เปิด ใช้เห็ดสีแดงขึ้นไปแล้วเก็บ Puzzle ชิ้นแรก เดินไปตามพื้นล่องหน เข้าไปเก็บ Puzzle ชิ้นที่สอง ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูอีกบานหนึ่ง เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำลายผนังแล้วเข้าไปเก็บ Puzzle ชิ้นที่สาม ออกจากห้องแล้วหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ (ดอกไม้สีม่วง) เดินเข้าไปเก็บ Puzzle ชิ้นที่สี่

      พอกลับมาแล้วให้เราเลื่อน 4 ลง เลื่อน 5 ไปทางซ้าย เลื่อน 2 ลง เลื่อน 3 ไปทางซ้าย เลื่อน 6 ขึ้น เลื่อน 5 ไปทางขวา เลื่อน 8 ขึ้น เลื่อน 9 ไปทางซ้าย เมื่อผ่านแล้วเราจะพบ Bitch Baby ใช้ปืนกลยิงให้ล่วงไปเลย (แต่ถ้าอยากได้ Achievement ให้เรารอจัดการด้วยร่มเน้อ) จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดไปหาสวิทซ์ สับสวิทซ์แล้วกระโดดไปหาเห็ดสีแดงที่อยู่ไกลๆ (พักที่ไอน้ำก่อนเน้อ)

      พอถึงเห็ดสีแดงแล้วให้เราใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปบนบ้านทางซ้าย เก็บ BOTTLE [6/13] ด้านในแล้วกลับมาที่เห็ด กระโดดเข้าไปในบ้านอีกหลังแล้วใช้เห็ดสีแดงด้านในกระโดดขึ้นไปด้านบน เก็บ PRIS MEMORY [7/17] แล้วหดตัวมองหา SNOUT [4/8] ที่อยู่ทางขวาของเสาสีแดง ยิงมันแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางจะพบ Radula Room เก็บ BOTTLE [7/13] ทางขวาแล้วให้เราเข้าไปใน RADULA ROOM [1/4]

       

      Q: The one that uses it never knows that he's using it. What is it?

      * Coffin

       

      เก็บ Rose Paint แล้วให้เราย้อนกลับมาตรงเสาสีแดง หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วเดินหน้าไปตามทาง คุยกับ Cheshire Cat แล้วจะเข้าสู่อีกหนึ่ง Mini Game ของเกมนี้

       

      Off With Her Head Part 1

       

      ถึงจะไม่เข้าใจว่าไอ้การกลิ้งหัวตุ๊กตาไปตามทางมันสนุกอย่างไร แต่ก็พยายามเล่นไปจนผ่านนะแหละ พยายามเร่งความเร็วเพื่อผ่านทางขาด เมื่อพบกับปืนใหญ่ก็กดปุ่มกระโดดค้างไว้เพื่อเสริมแรงเน้อ ถึงจะไม่ชอบแต่ก็ต้องพยายามเน้อ

       

      Dolltown Cellar

       

      สไลด์ลงไปเรื่อยๆจนถึงพื้น จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราทำลายผนังที่กั้นสวิทซ์ก่อน จากนั้นให้เราขึ้นไปข้างบนจะพบกับ SNOUT [5/8] ยิงมันแล้วเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ RADCLIFFE MEMORY [8/17] เก็บแล้วให้เรากลับไปที่สวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วรีบขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดดลงไปที่พื้นสีแดงแล้วรีบเดินไปทางซ้าย

      เดินผ่านพื้นที่หล่นลงมาจนพบกับสวิทซ์ (อยู่ด้านหลังผนังที่สามารถทำลายได้) ให้เราลงบันไดไปชั้นล่างสุดแล้วหดตัวมองหารูกุญแจ พบแล้วให้เราเดินเข้าไปเก็บ BOTTLE [8/13] กลับมาที่สวิทซ์แล้ววางระเบิด เพดานของห้องหนึ่งจะยกสูงขึ้น เข้าไปในห้องนั้นแล้วหดตัวเดินผ่านไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์ 2 อัน วางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ทางขวา เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายแล้วรีบเดินหน้าไปที่สวิทซ์ที่อยู่สุดทาง สับสวิทซ์อันนี้แล้วเพดานจะค้างไว้ตลอด

      ย้อนกลับมาเก็บ BOTTLE [9/13] ตรงทางเดินสีม่วง หันหน้าเข้าหาสวิทซ์ทั้ง 2 แล้วหันหลังจะพบทางเดินที่เปิดออก (บอกไว้เผื่อหาทางออกจากที่นี่ไม่เจอ) แนะนำให้จัดการศัตรูให้หมดก่อน พอหมดแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางขวา เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปตามพื้นล่องหนจนสามารถกระโดดขึ้นไปด้านบนได้

      จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรากระโดดไปหาดอกไม้สีม่วง มองหา LIDDELL MEMORY [9/17] แล้วกระโดดไปเก็บ เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางขวา รีบกลับมาที่ดอกไม้สีม่วงแล้วกระโดดไปที่ตาชั่งทางซ้ายแล้วกระโดดออกจากจุดนี้ไป

      หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วให้เราเดินไปทางขวาจะพบสวิทซ์ยิงมันแล้วเดินหน้าต่อจนพบกับสวิทซ์ที่พื้น วางระเบิดไว้แล้วรีบเดินหน้าไปจนสามารถยิงสวิทซ์สีแดงได้ เดินหน้าต่อจนถึงสวิทซ์ที่พื้นอันที่ 2 วางระเบิดไว้แล้วให้เรารีบไปยิงสวิทซ์สีแดง พอยิงได้แล้วทางเดินจะเปิด เดินหน้าต่อเราจะกลับมาที่สวิทซ์อันแรก วางระเบิดไว้แล้วทางข้าหน้าจะไม่มีหนาม รีบเดินหน้าไปจนถึงไอน้ำก็จะปลอดภัยแล้ว

      หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วให้เรากระโดดไปหา กระโดดจนถึงพื้นแล้วจัดการพวกปลิงให้หมด ทำลายผนังทางซ้ายเพื่อเก็บ BOTTLE [10/13] เดินหน้าไปตามทาง (ผ่านเพดานทับ) ไปจนพบกับ Dolgirl จัดการเธอแล้วให้เราเดินหน้ารูกุญแจก่อน มันจะอยู่ด้านหลังผนังที่สามารถทำลายได้ หดตัวเข้าไปเก็บ BUMBY MEMORY [10/17] แล้วเดินย้อนกลับมา ระหว่างทางจะมีทางให้เราเดินไปเข้า RADULA ROOM [2/4] ด้วย

      เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Rose Paint เมื่อออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับรูกุญแจแล้วอย่าเพิ่งหดตัวเข้าไป ให้เราเดินค้นหาสวิทซ์ก่อน เก็บ RADCLIFFE MEMORY [11/17] ทางขวาของสวิทซ์แล้วสับสวิทซ์ได้เลย เมื่อทางเปิดให้เรากลับมาที่รูกุญแจ หดตัวเข้าไปแล้วเดินไปตามทาง เก็บ BOTTLE [11/13] ที่มุมห้องแล้วให้เราเดินตามทางจนถึงห้องหมายเลข 3

      หดตัวเข้าไปด้านในแล้ววางระเบิดไว้ที่สวิทซ์ ออกจากห้องมายิงสวิทซ์สีแดงแล้วกลับมาหน้าห้องหมายเลข 3 หันหลังเราจะพบกับสวิทซ์สีแดง ยิงมันแล้วประตูห้องหมายเลข 5 จะเปิด ให้เราย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้องหมายเลข 5 สับคันโยกแล้วประตูห้อง 666 จะเปิด ให้ย้อนกลับทางเดิมจนออกจากจุดนี้ได้ เข้าไปในห้องแล้วใช้เห็ดสีฟ้าออกจากฉากนี้

      สไลด์ลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางซ้าย แล้วรีบกระโดดขึ้นไปบนตาชั่งทางขวา กระโดดไปที่พื้นด้านบนแล้วสับสวิทซ์ เรียบร้อยแล้วให้เราวางระเบิดไว้ที่ตาชั่งทางขวาบ้าง วางเสร็จแล้วให้เรารีบกระโดดไปที่ตาชั่งทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อจนพบกับตาชั่ง

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วหดตัวมองหาพื้นล่องหน เดินไปตามพื้นล่องหนแล้วมองหา SNOUT [6/8] ยิงมันแล้วจะมี BOTTLE [12/13] ให้เก็บ กลับมาที่ตาชั่งแล้ววางระเบิดไว้ จากนั้นให้เรารีบเดินไปที่ตาชั่งอยู่อีกฝั่ง เดินไปตามพื้นล่องหนจนถึงจุดที่สูงที่สุด กดระเบิดแล้วกระโดดขึ้นไปบนตาชั่งแล้วกระโดดไปที่พื้น

       

      Dollgirl's Pursuit

       

      ผ่านเพดานทับไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Cheshire Cat คุยกับมันแล้วทำลายผนังทางขวาจะพบสวิทซ์ วางระเบิดไว้แล้วเดินหน้าต่อ (ห้ามตกลงไปข้างล่างเน้อ เพราะจะทำให้เราต้องกลับมาตรงสวิทซ์อีกรอบ) ทำลายผนังแล้วเดินเข้าไปด้านใน จัดการพวกปลิงเดินไปตามทาง ค่อยๆเดินเน้อเพราะเราจะเจอเพดานถล่มลงมาเป็นพักๆ

      เดินขึ้นบันไดแต่อย่าเพิ่งเข้าไปในห้อง มองไปทางซ้ายจะพบกับพื้น กระโดดไปที่พื้นนี้แล้วเดินลงบันไดไปข้างล่าง หดตัวเข้าไปในรูกุญแจจะพบ DR. WILSON MEMORY [12/17] กลับเข้าไปในห้องจะพบ Dollgirl (และศัตรูอื่นๆ) จัดการหมดแล้วให้เราสับสวิทซ์

       

      Fort Resistance Delivered

       

      เมื่อขึ้นลิฟต์มาข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าไป เมื่อเห็นทางออกให้เราหดตัวมองหารูกุญแจ พบแล้วให้เราหดตัวเข้าไปเก็บ BOTTLE [13/13] ด้านใน ออกมาคุยกับ Cheshire Cat แล้วกระโดดไปเก็บฟันทางขวา เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมา กระโดดไปหาสวิทซ์ที่พื้นแต่อย่าเพิ่งวางระเบิด

      หดตัวมองหาพื้นล่องหนแล้วกระโดดไปจะพบ RADULA ROOM [3/4] เข้าไปด้านในแล้วเราจะต้องวิ่งหนีศัตรูหรือจะสู้ก็ได้ เมื่อหมดเวลาเราจะได้ Rose Paint เป็นรางวัล กลับมาที่สวิทซ์แล้ววางระเบิดไว้ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าจนพบกับศัตรู จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ทำลายของที่ปิดสวิทซ์อยู่แล้ววางระเบิดไว้ ตุ๊กตาตรงหน้าของเราจะเลื่อนลงมาด้านล่าง ให้เรากระโดดขึ้นไปหามันแล้วกระโดดขึ้นไปหาสวิทซ์อันที่ 2 แล้ววางระเบิด เรียบร้อยแล้วให้เรารีบกระโดดไปหาตุ๊กตาตัวแรก ยืนรอสักพักมันจะค่อยๆเลื่อนขึ้นไปข้างบน จากนั้นให้เรากะจังหวะกระโดดไปหาตุ๊กตาอีกตัวหนึ่ง (ระวังชิงช้าด้วย) ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับมาที่ Fort Resistance

      ยืนอยู่ด้านหน้าทางเข้า Fort Resistance ก่อนถึงบันได มองไปทางขวาจะพบ SNOUT [7/8] ยิงแล้วจะพบตะกร้าใส่ฟัน เข้าไปใน Fort Resistance แล้วหดตัวเข้าไปในรูกุญแจ (อยู่ด้านในสุดทางฝั่งขวา) เข้าไปเก็บ DR. WILSON MEMORY [13/17] แล้วออกจากที่นี่ได้

       

      Looking Glass Railway Station

       

      เข้าไปในบ้านหลังใหญ่เราจะพบกับ Dollgirl กับเพื่อนๆ จัดการหมดแล้วให้เราทำลายผนังที่สามารถทำลายได้ สับสวิทซ์ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าไป เราจะต้องเล่นเปียโนให้เข้าจังหวะ เมื่อผ่านแล้วอย่าเพิ่งออกไปข้างนอก ให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายก่อน ทำลายผนังแล้วเข้าไปทำลายเค้ก หดตัวเข้าไปเก็บ BUMBY MEMORY [14/17] แล้วออกจากบ้านหลังนี้ได้

      เดินไปทางขวาแล้วหดตัวมองหาพื้นล่องหน กระโดดไปตามพื้นล่องหนแล้วเข้าไปใน RADULA ROOM [4/4] เล่นเกมกลิ้งหัวตุ๊กตาไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงปีนใหญ่เราจะต้องยิงจากปืนใหญ่สู่ปืนใหญ่ (มียิงทำลายผนังด้วย) จากนั้นก็ไม่มีอะไรแล้ว พยายามเปลี่ยนมุมมองให้ดีๆจะช่วยได้ เก็บ Rose Paint อันสุดท้ายแล้วเดินหน้าต่อ

       

      Off With Her Head Part 2

       

      พอเข้ามาในบ้านแล้วให้เรามองใต้บันได เราจะพบ SNOUT [8/8] อันสุดท้ายอยู่ทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วเราจะพบกับกล่องปริศนา หมุนมันแล้วเราจะต้องเล่นเกมกลิ้งหัวตุ๊กตาอีกครั้ง ครั้งนี้มาอย่างยากเลย เราจะต้องกะจังหวะให้ดีๆไม่อย่างนั้นไม่ผ่าน (ต้องใช้หัวจริงๆละงานนี้)

      เดินหน้าต่อเราจะต้องสไลด์ลงไปข้างล่าง เมื่อถึงพื้นแล้วจะมีศัตรูรอเราอยู่มากมาย จัดการหมดแล้วให้เราใช้เห็ดสีแดงกระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนถึงผนังที่สามารถทำลายได้ เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูสีขาว ประตูบานนี้จะทำให้ Alice จำได้แล้วว่าเธอพบใครในคืนที่ไฟไหม้ ALICE MEMORY [15/17] นั่นทำให้เธอได้ความทรงจำมาเกือบครบแล้ว

       

      Dollmaker's Workshop

       

      เดินไปตามทางแล้วเก็บ LIDDELL MEMORY [16/17] ที่อยู่ทางซ้ายของบันได เดินหน้าไปตามทางจนมาถึงโรงงานผลิตตุ๊กตา (ที่มีตุ๊กตาห้องไปมา) จัดการศัตรูแล้วค่อยๆเดินหน้าไปเรื่อยๆ เมื่อกระโดดข้ามฝั่งไปแล้วให้เราไปเก็บ LIDDELL MEMORY [17/17] ในรูกุญแจทางซ้ายก่อน เก็บแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Dollmaker

       

      Chapter 6 Infernal Train

       

      Whitechapel

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปที่สถานีรถไฟใต้ดิน

       

      Infernal Train Carriage

       

      เดินเข้าไปในรถไฟแล้วเราจะพบกับเพื่อนๆของเรา คุยกับ Hatter และ Caterpillar แล้วเราจะกลับมาหา Dr. Bumby

       

      Dollmaker Part 1

       

      คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับราชินีแดง หรือจริงๆก็คือ Lizzie น้องสาวของ Alice

       

      Dollmaker Part 2

       

      กลับมาหา Dr. Bumby อีกครั้งแล้วการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับ Dollmaker จะเริ่มต้นขึ้น ในรอบแรกเราจะเจอกับมือซ้ายของมันก่อน จะโจมตีได้ก็ต่อเมื่อหน้าตุ๊กตาเป็นสีขาวเท่านั้น ซึ่งก็คือตอนที่มันพ่นไฟเสร็จ (ใช้ระเบิดน้ำชา) กับตอนที่มันต่อยพื้นพลาด (ใช้มีดฟันไม่ยั้ง) เมื่อจัดการมือซ้ายได้ก็จะพบกับมือขวาต่อ แน่นอนที่เราสามารถจัดการมันได้เฉพาะตอนที่หน้าตุ๊กตาเป็นสีขาวเท่านั้น ตอนที่ได้จังหวะแบบจั๋งๆเลยก็คือตอนที่มันปล่อยพลังสีม่วงเสร็จ จัดการมือทั้ง 2 ได้หมดแล้ว Dollmaker จะเผยตัวเองออกมา หลบการจับของมือทั้ง 2 ข้างแล้ว Dollmaker จะแลบลิ้นออกมา ให้เราฟันจนกระทั่งลิ้นมันขาด พอลิ้นขาดให้เราหลบการจับของมือมันอีก คราวนี้ลิ้นของมันจะไม่ถึงพื้น แนะนำให้ใช้ระเบิดน้ำชาจัดการนะ ถ้าตัดลิ้นของมันได้จะสามารถเอาชนะมันได้แล้ว

      Alice จะได้พลังที่ผสานโลกทั้ง 2 มาไว้ในมือ เธอเดินเข้าหา Dr. Bumby แล้วผลักเขาเข้าหารถไฟที่แล่นเข้ามา ปิดฉากการทารุณกรรมเธอและเด็กไปตลอดกาล Alice ค่อยๆก้าวขึ้นบันไดมาเบื้องบน บัดนี้ทิวทัศน์ที่แสนคุ้นตาได้เปลี่ยนไป Wonderland นะหรือ ไม่ใช่หรอก หากแต่เป็น Londerland ต่างหากละ เป็นสถานที่จะไม่มีใครมาทำอันตรายเธอและเด็กๆได้อีก

       

      จบบริบูรณ์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×