Mystic Ark (SFC) - Mystic Ark (SFC) นิยาย Mystic Ark (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Mystic Ark (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,880

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    34

    ผู้เข้าชมรวม


    1.88K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 ธ.ค. 56 / 10:44 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Mystic Ark (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ตัวละครที่เราสามารถเลือกเป็นตัวเอกได้คือ ชายและหญิง เมื่อเลือกได้แล้วเราจะตื่นที่วิหาร

       

      The Shrine

       

      เมื่อได้ Goddess Tear มาแล้ว ให้เดินลงมาด้านล่างเพื่อไปอีกห้อง กด x สำรวจที่เตาผิง เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อใช้ไอเทม เลือกใช้ Goddess Tear แล้ว Goddess Tear จะกลายเป็น Crystal ออกประตูด้านล่าง เดินลงมานิดหน่อยจะพบกับรูปปั้นเทพธิดา สำรวจรูปปั้นเทพธิดาแล้วกลับเข้าไปในวิหาร สำรวจที่เตาผิง เลือกคำสั่งที่ 1 เพื่อสำรวจอย่างละเอียด แล้วจะทราบจุดหมายต่อไป เดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 ที่นี่ให้เข้าประตูทางซ้าย สำรวจรูปปั้นเรือจำลอง เลือกคำสั่งที่ 1 แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อแตะมัน เราจะถูกวาร์ปไปยังกระท่อมเล็กๆที่โลกแห่งทะเลทราย

       

      Sand World

       

      สำรวจกล่องสมบัติทางขวาจะได้ Bronze Blade สวมใส่เสียด้วยคำสั่งที่ 2 เลือกอันที่ 2 แล้วเลือกสิ่งที่จะสวมใส่ (สังเกตว่าจะมีเครื่องหมายบวกหรือลบขึ้นมา) เคลื่อนโต๊ะขึ้นด้านบน แล้วสำรวจกล่องสมบัติทางซ้ายบนจะได้ Rusty Key สำรวจประตู เลือกใช้ไอเทมแล้วใช้ Rusty Key ที่เพิ่งเก็บได้เมื่อครู่ ออกจากกระท่อมแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับเรือ Bloodhook จอดอยู่

       

      เข้าไปในเรือแล้วให้เราไปบันทึกข้อมูลที่โรงแรมก่อน ซึ่งอยู่ทางซ้ายประตูขวา แล้วเข้าประตูซ้ายไป คุยกับแมวทางซ้ายเพื่อรับ Onion มา จากนั้นออกจากห้อง คุยกับแมวตัวขวาที่ปิดทางขึ้นลงไว้ แล้วลงบันไดไปชั้นล่าง ไปทางซ้ายเพื่อคุยกับ Bragg ซึ่งอยู่ห้องขังตรงกลาง สำรวจตัวเขาเลือกใช้ไอเทม แล้วใช้ Onion ที่เพิ่งได้มาเมื่อสักครู่ กลับขึ้นมาชั้นบน แล้วเข้าห้องขายอาวุธและชุดป้องกันทางขวาสุด คุยกับแมวที่ชื่อ Six Pack ที่อยู่ใกล้ประตู ก่อนออกจากห้องนี้ให้ซื้อชุดป้องกันเสียก่อน ออกจากเรือเดินไปทางทิศตะวันออก แล้วเดินอ้อมไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เข้าไปในถ้ำที่อยู่ใกล้ๆกับ Matoya Tower (ในหอคอยจะมีบ่อน้ำฟื้นพลังอยู่ด้วย)

       

      ภายในถ้ำนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน ให้เดินไปทางซ้าย จะเจอกับทรายไหล ให้เราเดินไปตามทราย เดินไปทางขวาต่อแล้วเข้าประตูด้านล่างไป เราจะพบกับร้านตีดาบ คุยกับแมวชื่อ Pink Head ที่ยืนใกล้เตาผิง เมื่อคุยแล้วให้เลือกคำสั่งที่ 2 แล้วเลือกคำสั่งแรกเพื่อใช้ไอเทม ใช้คริสตัล เลือกกลับไปที่ Bloodhook เพื่อวาร์ปกลับไปที่เรือ กลับไปหา Six Pack คุยกับเขาแล้วเขาจะมอบเหรียญตราประจำตำแหน่งให้กับเรา ทีนี้ให้เรากลับไปหา Pink Head อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วเดินไปทางขวา ขึ้นบันไดไป ให้ไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน จะพบกับบันไดขึ้นเรือ Gunboss

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้ขึ้นบันไดไป ที่ชั้นบนนี้ให้เข้าห้องทางซ้ายล่าง คุยกับแมวที่ไม่ได้ใส่หมวก (อย่าลืมซื้อชุดป้องกันนะ) พักผ่อนและบันทึกข้อมูลที่โรงแรม ใช้คริสตัลกลับไปที่ Bloodhook คุยกับ Six Pack แล้วไปคุยกับแมวที่ขวางทางขึ้น เราจะต้องเล่นเกมพลิกเหรียญ โดยต้องทำให้รูปหน้าคนหายไปให้หมด ทำได้แลว้พวกแมวจะเปิดทางให้กับเรา เดินขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวาล่าง เข้าห้องตรงกลาง สำรวจที่ตู้ทางขวาบน เลือกคำสั่งแรก เลือกเปิดคำสั่งที่ 3 แล้วเลือกเก็บคำสั่งที่ 3 อีกครั้ง เราจะได้หินดวงจันทร์มา (Stone Moon) ให้ออกจากเรือนี้ แล้วเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะพบกับสะพาน

       

      เข้าไปในสะพานแล้วจะเจอกับกระท่อม ด้านในจะมีโต๊ะที่มีรอยรูปพระจันทร์เสี้ยวอยู่ สำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อใช้ไอเทม ใช้หินดวงจันทร์ที่เพิ่งเก็บมาจะทำให้ประตูเหล็กด้านนอกเปิด ออกจากสะพานแห่งนี้ทางประตูเหล็กทันที

       

      เดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับถ้ำที่มีลักษณะเป็นพุ่มไม้สีเขียวๆ ภายในถ้ำไม่ซับซ้อนเท่าไร ให้เราเดินไปตามทาง แล้วหาทางไปทางซ้ายล่างให้ได้ก็พอ ซึ่งเราจะพบกับต้นไม้ต้นเล็กๆบนพื้น ได้ Healing Seed มาแล้วให้เรากลับไปที่เรือ Gunboss (ถ้า Lv. 6 จะมีคาถา Warp Gate ก็ให้ใช้ได้เลย ถ้าไม่มีก็ให้เดินออกมาแล้วใช้คริสตัลด้านนอกแทน)

       

      ออกจากโรงแรมแล้วเดินไปที่ร้านขายของ เราจะพบ MP Seed และ Iron Helmet อยู่ด้านหลังร้านขายของนะ เก็บของแล้วให้เราไปคุยกับแมวสีชมพูที่ยืนอยู่ที่โต๊ะ เขาจะเอา Healing Seed ที่เราเพิ่งได้ไป จากนั้นให้ใช้คริสตัลกลับไปที่เรือ Bloodhook กลับไปคุยกับ Six Pack ออกจากร้านค้าแล้วไปลงบันได 2 ครั้ง เราจะมาอยู่ที่เหมือง

       

      เดินตามทางจะพบกับแมวยืนอยู่กับหิน 5 ก้อน เมื่อคุยแล้วเขาจะมอบ Portable Hook ให้แก่เรา ของชิ้นนี้จะทำให้เรากลับมาเริ่มใหม่ตอนที่ทำอะไรผิดพลาด จากนั้นเราจะต้องดันหินทั้ง 5 ก้อนนี้ไปเรียงชิดไว้ที่ผนังด้านบน เมื่อทำสำเร็จให้กลับมาคุยกับแมว เขาจะมอบสิ่งของตอบแทนให้แก่เรา (MP Seed) เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป

       

      ภายในถ้ำให้เราเดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางขวาล่างเราจะพบกับทรายไหล ให้เราเดินผ่านทรายไหลไปทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายเพื่อไปยังส่วนต่อไป เดินไปตามทางผ่านทรายไหล เมื่อมาถึงห้องที่มีทรายไหลขนาดใหญ่ ให้เดินไปตามทรายจะพบกับหนอนทราย (Sand Worm) จัดการมันแล้วลงรูที่เกิดขึ้น เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆ ด้านในเราจะพบกับหินขรุขระก้อนใหญ่ สำรวจแล้วจะได้เหล็กกล้ามา (Black Iron) ใช้คาถา Warp Gate กลับไปที่เรือ Blood Hook

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้คุยกับ Sic Pack 2 ครั้งจะรู้เรื่องของ Bullminch ออกจากห้องนี้มาขึ้นบันได เข้าห้องซ้ายล่างจะพบกับห้องครัว ด้านบนจะมี Bullminch's Heart ให้เก็บมาแล้วกลับไปที่กระท่อมทางทิศตะวันตกของเรือนี้ สำรวจที่ไหทางขวาเลือกคำสั่งแรกและคำสั่งที่ 2 เพื่อกลับมาที่วิหาร

       

      ลงมาชั้นแรกแล้วสำรวจหุ่นที่อยู่ทางซ้าย ใกล้กับพรมสีน้ำเงิน เลือกคำสั่งที่ 2 แล้วใช้ Bullminch's Heart กลับไปที่ชั้น 2 สำรวจเรือจำลองเพื่อกลับมาที่โลกแห่งทราย เมื่อมาถึง Bullminch จะคืนร่างเดิม และออกจากกระท่อมไป ให้เรากลับไปที่เรือ Blood Hook คุยกับ Six Pack แล้วไปที่เรือ Gunboss ต่อ

       

      ออกจากโรงแรม ลงบันได 3 ครั้งจะมาอยู่ที่ร้านช่างตีเหล็ก เดินมาทางขวาล่าง ลงบันไดจะพบกับ King Mole จัดการมันเสีย เอาชนะได้ให้กลับขึ้นมาคุยกับแมวที่อยู่ที่โต๊ะ พวกเขาจะลงไปข้างล่าง ให้เราตามลงไป คุยกับพวกแมวทั้ง 3 ตัวนี้อีกแล้วเดินเข้าไปในเตาเผา เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าช่องทางด้านบน เพิ่มความมั่นใจด้วยการบันทึกข้อมูล แล้วเดินลงด้านล่าง ไปทางซ้ายแล้วไปทางซ้ายบน เพื่อเข้าช่องทางที่อยู่ด้านล่าง เข้ามาแล้วให้เดินลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเข้าถ้ำไป ถ้าเจอกับแมว 3 ตัวเป็นอันใช้ได้ คุยกับแมวตัวกลางแล้วเราจะเห็นว่า แมวของเรือทั้ง 2 ตามมาเจอ King Mole แล้วแต่ทำอะไรไม่ได้ ให้เรากลับไปที่เรือ Bloodhook ลงไปคุยกับนักโทษที่ชั้นล่าง แล้วไปที่เรือ Gunboss ต่อ เพื่อเดินทางไปที่ Matoya Tower

       

      เมื่อถึง Matoya Tower แล้วให้เดินขึ้นบันไดไป สังเกตที่พื้นจะเห็นมีรอยร้าว ให้ระวังไว้ เดินผ่านหนามมาขึ้นบันไดเพื่อเข้าสู่ชั้นต่อไป (ประตูที่ปิดสามารถเล่นเกมเพื่อเปิดเข้าไปเอาของได้) ขึ้นบันไดไปชั้นบนเรื่อยๆจนถึงห้องของ Matoya ห้องของเธอรกมาก เราจะต้องช่วยเธอเก็บกวาดห้อง เก็บเสื้อทั้ง 3 ตัวบนพื้น แล้วนำไปใส่ไว้ในกล่องซ้ายบนสุด (ใกล้เตียงนอน) กลับมาคุยกับ Matoya แล้วไปที่ตู้สูงด้านล่าง สำรวจตู้แล้วเปิดตู้ จะพบกับแว่นตา นำมันมามอบให้กับเธอ กลับมาคุยกับ Matoya แล้วเราจะต้องไปหาของมาทำ Matoya's Medicine ทราบแล้วให้วาร์ปกลับไปที่เรือ Gunboss ได้เลย

       

      ไปที่บาร์ที่อยู่ทางซ้ายของโรงแรม สำรวจชั้นวางเหล้าด้านหลังเคาน์เตอร์ จะได้ Fiery Scotch วิสกี้ร้อนๆ ใช้คริสตัลไปที่เรือ Bloodhook ออกจากโรงแรมแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง คุยกับแมวที่ใส่หมวกจะได้กระดานหมากรุก (Chess Piece) คุยกับ Bragg ที่ติดคุกอยู่ เขาจะให้หางหนู (Mouse Tail) แก่เรา ขึ้นบันไดไป 2 ครั้ง เข้าไปที่ห้องครัวที่อยู่ทางซ้ายล่าง ลัง 3 ลังทางซ้ายล่าง สำรวจลังกลางจะได้กระเทียม (Onion) ออกจากเรือแล้วไปที่สะพานทางตะวันออกเฉียงใต้ แล้วเข้าถ้ำด้านล่างต่อ ด้านในสุดคุยกับแมวที่ใส่หมวกสีเขียว (มี 2 ตัว) เขาจะให้ยาถอนพิษ (Healing Sapling) แก่เรา เมื่อได้ครบแล้วกลับไปหา Matoya

       

      คุยกับ Matoya แล้วมอบของทั้ง 5 ให้กับเธอ เราจะตกลงไปข้างล่างอย่างช่วยไม่ได้ ให้เดินกลับมาขอยาจากเธอใหม่ เมื่อได้ Matoya's Medicine แล้วจะเก็บของที่อยู่ในหอคอยให้หมดก็ได้ (ถ้าข้ามมาแบบผม) โดยกะการตกให้ดีๆก็จะสามารถเก็บได้ทั้งหมด (เริ่มจากตกจากรูด้านล่างของห้อง Matoya ก่อน) วาร์ปมาที่ถ้ำที่อยู่ในปล่องไฟ เดินกลับไปหา King Mole แต่พอใช้ยาแล้วมันจะยิ่งดุร้าย เราจึงต้องกำจัดมัน แล้วจะกลับไปที่เรือ Bloodhook

       

      ออกมานอกห้องแล้วคุยกับแมวสีชมพูหน้าประตู เขาจะมอบเรือเล็กให้แก่เรา ล่องเรือเล็กไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เข้าไปในบ้านที่พบ ด้านในจะแบ่งเป็นหลายชั้น ซึ่งไม่ได้ซับซ้อนยากเย็นอะไร เพราะจะเดินเป็นวงกลมเสียมาก เมื่อมาถึงชั้นบนสุด จะพบกับกล่องสมบัติ 4 กล่อง สำรวจที่ศิลาจารึกด้านบน จากศิลาเดินลงมา 8 ช่อง ไปทางซ้าย 7 ช่อง ขึ้น 6 ช่อง ไปทางขวา 5 ช่อง ลงอีก 1 ช่อง ไปทางซ้าย 2 ช่อง ขึ้น 3 ช่อง และไปทางขวา 4 ช่อง เราจะกลับมาที่หน้าศิลาจารึก สำรวจที่ศิลาเราจะได้รับ Ark of Power มา เก็บของในหีบแล้วกลับไปที่กระท่อมแรก สำรวจที่ไหทางขวา เลือกคำสั่งแรกและตามด้วยคำสั่งที่ 2 เพื่อกลับมาที่วิหาร

       

      ที่วิหารให้เข้าประตูด้านบน ด้านในสุดเราจะพบกับหุ่นทั้ง 6 ให้สำรวจแล้วเลือกคำสั่งแรก และเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเก็บหุ่นทั้ง 6 นั้น เก็บหมดแล้วให้ออกจากวิหาร แล้วเดินไปที่กังหันลมที่อยู่ทางทิศตะวันตก เข้าไปในนั้นแล้วสำรวจเครื่องยนต์สีน้ำเงิน เลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อใช้อาร์ค แล้วใช้ Ark of Power สำรวจเครื่องยนต์นี้อีกครั้ง แล้วเลือกคำสั่งแรก และเลือกกดสวิตซ์ในคำสั่งที่ 2 ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่วิหาร เข้าประตูซ้ายบนจะพบกับห้องครัว เข้าประตูด้านบนจะพบกับฟักทองลูกใหญ่ สำรวจฟักทองแล้วเลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเข้าไปข้างในนั้น เราจะมาอยู่ที่ Fruit World

       

      Fruit World

       

      ที่ฉากนี้แนะนำให้สาปปิศาจต่างๆเป็นหุ่น ที่ฉากต่อสู้ให้เลือกโจมตีที่คำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 ถ้าโชคดีก็จะสามารถสาปปิศาจต่างๆเป็นหุ่นได้ (ทำให้มันหลับก่อนจะปลอดภัยสำหรับเรานะ) เราสามารถใช้อาร์คให้พลังแก่สิ่งของบางอย่างได้ เลือกคำสั่งที่ 6 อาร์ค แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเลือกสวมใส่ เลือกหุ่นที่เราเก็บมา 1 ใน 6 แล้วเขาจะคืนร่างเดิม แต่ถ้าอยากลุยเดี่ยวก็สามารถใช้อาร์คกับอาวุธหรือชุดป้องกันได้อีกด้วย

       

      ทางขวาของหมู่บ้านแตงโมจะมีโรงแรมอยู่ ให้ไปบันทึกข้อมูลที่นั่นก่อน เดินไปด้านบนสุดจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน เมื่อคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เดินลงมาคุยกับทหารที่ปิดทางอยู่ เขาจะเปิดทางให้ (ก่อนออกมาอย่าลืมซื้ออาวุธและชุดป้องกันด้วย) เดินไปทางทิศตะวันออก ผ่านหุบเขาแล้วเดินขึ้นด้านบน จะพบกับหมู่บ้านแตงกวา

       

      เข้าไปด้านในสแล้วเดินไปทางซ้ายบน เราจะพบกับใบไม้ปิดทางลงอยู่ สำรวจแล้วเลือกข้อ 3 เพื่อเผามันเสีย เมื่อทางเปิดแล้วให้ลงไปข้างล่าง เดินไปด้านบนที่หน้าประตูให้สำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อใช้อาร์ค ใช้ Ark of Power แล้วประตูจะเปิด คุยกับคนขายของที่อยู่ด้านใน (คนแก่ใส่หมวกแดง) แล้วจะได้ Fried Tofu มา กลับขึ้นไปชั้นบน เดินไปทางขวาจะพบกับรูปปั้นสุนัขจิ้งจอก สำรวจข้างหน้าของรูปปั้นแล้วเลือกใช้ Fried Tofu พอทางเปิดแล้วให้ลงไปด้านล่าง (ระหว่างทางจะเจอหีบสมบัติ แต่แท้ที่จริงแล้วคือสุนัขจิ้งจอกแปลงกายมา) ที่ชั้น 4 ให้ไปทางซ้ายจะพบกับสุนัขจิ้งจอก จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อไป จัดการกับสุนัขจิ้งจอกไปเรื่อยๆ จนมาเจอกับตัวหัวหน้า Metal Fox เมื่อเราเอาชนะได้มันจะหนีไป เดินกลับขึ้นมา บันทึกข้อมูลที่โรงแรมด้านบนแล้วมาคุยกับคุณลุงหมวกแดงที่ร้านขายของ เราจะได้ของตอบแทน นั่นคือหัวใจของสับปะรดและหัวใจขององุ่น (Grape Heart และ Pineapple Heart) ใช้คริสตัลกลับไปที่หมู่บ้านแตงโมได้เลย

       

      สำรวจที่ลูกแก้วสีน้ำเงินเพื่อกลับไปที่วิหาร ด้านข้างของฟักทองยักษ์จะมีกระบะเมล็ดพืชอยู่ สำรวจกระบะซ้ายบนแล้วเลือกใช้ไอเทมในคำสั่งที่ 2 ใช้หัวใจของสับปะรด ส่วนกระบะขวาล่างให้ใช้ไอเทมหัวใจขององุ่น เสร็จแล้วให้กลับไปที่หมู่บ้านแตงโมได้ เดินขึ้นไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน แล้วใช้คริสตัลไปที่หมู่บ้านแตงกวา แล้วเดินออกไปทางด้านบนของหมู่บ้าน เดินไปทางทิศตะวันตกจะพบกับพื้นที่รกร้าง เข้าไปด้านในแล้งเราจะหว่านเมล็ดสับปะรด ออกมาแล้วเดินไปทิศตะวันตกอีกจะเจอพื้นที่รกร้างอีก เข้าไปด้านในแล้งเราจะหว่านเมล็ดองุ่นแทน เสร็จแล้วกลับไปที่หมู่บ้านแตงโม

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน หลังจากนั้นออกจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับป่า เข้าไปด้านในเพื่อจัดการกับเจ้าด้วงตัวแสบ ชั้นแรกไม่ซับซ้อนอะไร เดินตามทางแล้วขึ้นบันไดไป ชั้นที่ 2 ให้เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนเจอกับสวิตซ์ สำรวจที่สวิตซ์แล้วเลือก Yes แล้วเดินต่อจนถึงชั้นที่ 3 เมื่อถึงชั้นนี้เราจะพบกับสวิตซ์อยู่ 3 อัน สำรวจอันกลางก่อนแล้วค่อยสำรวจอันขวาก็จะสามารถผ่านได้ แล้วจะเจอกับสวิตซ์อีกเป็นระยะๆ เมื่อเจอกับสวิตซ์ที่อยู่บนและล่าง ให้สำรวจอันล่างก่อน แล้วค่อยสำรวจอันบนจะสามารถผ่านได้ (ถ้าไม่ผ่านก็ให้สำรวจสลับบนและล่างไปมา) ขึ้นบันไดไปชั้นที่ 4 แล้วลงบันไดไปชั้นที่ 3 ด้วยบันไดที่เห็นนั่น ที่ชั้นนี้เราจะต้องกระโดดลงหลุมที่อยู่ขวาบนสุด เพื่อลงไปยังชั้นล่างสุด เดินไปตามทางจะพบกับด้วง (Beetle) ที่เราตามหา จัดการกับมันแล้วมันจะหอบเอาสมบัติหนีไป ให้ใช้คริสตัลกลับไปที่หมู่บ้านแตงโม

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วกลับไปที่หมู่บ้านแตงกวา ออกจากหมู่บ้านแตงกวาทางด้านบน ไปยังสถานที่ปลูกสับปะรด ตอนนี้จะเริ่มโตแล้ว ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบกับ Crow's Forest ให้เราจำว่าเราสามารถเดินลอดผ่านกำแพงต้นไม้บางที่ได้ จากทางเข้าให้เดินไปทางขวาเรื่อยๆ แล้ววนขึ้นไปทางซ้าย ด้านบนสุดจะพบกับทางเข้า เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นมาจะพบกับนกยักษ์ มันจะบินขึ้นไปบนต้นไม้ ให้สำรวจที่ต้นไม้แล้วเลือกคำสั่งแรก เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเขย่าต้นไม้ แล้วจะได้หัวใจของลูกนกมา (Hatchling Heart) วาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านแตงโม แล้วกลับไปที่วิหาร

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้ออกไปด้านนอกวิหาร เดินหาหุ่นด้านหลังวิหาร จะอยู่ใกล้ๆกับต้นไม้ สำรวจแล้วเลือกใช้ไอเทมหัวใจของลูกนก กลับไปที่หมู่บ้านแตงโม (ขอข้ามขั้นตอนการกลับ) จากหมู่บ้านแตงโมให้ใช้คริสตัลไปที่หมู่บ้านแตงกวา ออกจากหมู่บ้านแตงกวาทางด้านบนแล้วเดินทางต่อไปที่ป่าอีกา ไปหาแม่นกที่ต้นไม้ใหญ่ เมื่อไปถึงจุดหมายหุ่นลูกนกจะคืนร่างเดิน ให้เราสำรวจต้นไม้อีกครั้งแล้วเลือกข้อ 3 เพื่อปีนต้นไม้ แล้วจะได้เมล็ดองุ่นกลับคืนมา วาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านแตงกวาแล้วเดินไปที่หมู่บ้านสับปะรดอีกครั้งหนึ่ง เดินขึ้นไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน แล้วออกจากเมืองเดินทางไปทิศตะวันตก จะพบกับถ้ำต้นน้ำ ให้เข้าไปข้างในนั้น

       

      เส้นทางภายในจะไม่ซับซ้อนอะไรเลย แต่มีอุปสรรคใหญ่หลวงนั่นก็คือ หินกลิ้ง ที่จะดันเราให้กลับไปเริ่มใหม่ทุกครั้ง เพราะฉะนั้นก่อนจะเดินหน้าแต่ละครั้งต้องดูให้ดีก่อน เมื่อไปถึงชั้นต่อไปแล้วเราจะพบกับปัญหาที่ทำให้น้ำไม่ไหล นั่นก็คือเกิดทางขาดขึ้นมา คุยกับผู้ชายสูงอายุแล้วจะได้เหยือก สำรวจที่แม่น้ำแล้วเลือกใช้เหยือกเราจะได้รับน้ำเย็น แล้ววาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านแตงโม คุยกับผู้ชายที่ยืนใกล้ๆเรา มอบน้ำเย็นให้กับเขาแล้วเขาจะเดินทางไปกับเรา จากนั้นให้กลับไปที่ถ้ำต้นน้ำอีกครั้ง

       

      เดินฝ่าดงหินกลิ้งกลับไปจุดที่ทางน้ำขาด เมื่อถึงแล้วลุงจอมพลังจะขอตัวไปซ่อมทางให้ เสร็จแล้วให้เข้าไปคุยกับคนด้านใน วาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านแตงกวาแล้วเดินต่อไปที่หมู่บ้านสับปะรด เดินขึ้นไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน บันทึกข้อมูลที่โรงแรมแล้วซื้ออาวุธและชุดป้องกันของเมืองนี้ เดินไปทางทิศตะวันตกแล้วเข้าไปในหมู่บ้านองุ่น จะพบกับเจ้า Beetle ตัวแสบ พอคุยกับมันแล้วจะสู้กัน เอาชนะได้แล้วสำรวจกล่องจะได้ Beetle Key ให้เรากลับไปที่หมู่บ้านสับปะรด

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับต้นไม้ใหญ่ (Big Tree) ให้เข้าไปข้างในนั้น ชั้นที่ 1 และ 2 จะไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย แต่ปัญหาอยู่ที่ชั้น 3 เพราะว่ากว้างใหญ่ไพศาลมาก ให้ไปทางขวาบนก่อน แล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปชั้นที่ 4 ไปทางซ้ายล่างแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปที่ชั้น 5 ไปทางซ้ายบนแล้วปีนเถาวัลย์ขึ้นไปชั้นที่ 6 เดินไปทางขวาบนปีนเถาวัลย์ขึ้นไปชั้นที่ 7 จากนี้จะไม่ยากเย็นอะไรแล้ว เมื่อปีนขึ้น ปีนลงจนมาถึงห้องกลางแล้ว เราจะเจอกับด้วง 2 ตัว คุยกับตัวสีเขียว King Beetle ก่อน เมื่อชนะแล้วตัวสีแดงจะกลายร่างเป็นสุนัขจิ้งจอก Sly จัดการมันแล้วสำรวจที่กล่องสมบัติจะได้ Ark of Light จากนั้นวาร์ปกลับไปที่หมู่บ้านสับปะรดได้เลย

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านคนใหม่แล้วเราจะได้ Steel Sword ใช้คริสตัลกลับไปที่หมู่บ้านแตงโมเพื่อกลับไปที่วิหาร ออกจากวิหารแล้วไปทางทิศตะวันตก แล้วเข้าถ้ำที่อยู่ที่ชายหาดไป (อยู่ใกล้กังหันลม) เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับน้ำพุ สำรวจแล้วใช้ Ark of Light เพื่อเปิดประตู เข้าประตูและออกจากถ้ำแห่งนี้ทางด้านบน เมื่อออกมาแล้วให้ไปทางทิศตะวันตกจะพบกับดาบปักอยู่ที่พื้น สำรวจแล้วใช้ Ark of Power สำรวจอีกครั้งเลือกคำสั่งแรก และเลือกคำสั่งแรกเพื่อสัมผัสดาบ แล้วจะถูกวาร์ปไปที่สนามแข่งขัน

       

      เมื่อถึงแล้วให้เดินเข้าประตูซ้ายบน เขาจะเป็นคนแลกหุ่นที่เราทำการสาปปิศาจมา บวกกับแต้มในการแข่งขันปิศาจ ของที่น่าสนใจก็มี Seiren Mirror (ตัวเอก, Tokio และ Kamio สามารถใส่ได้) ที่ได้จากปิศาจ Seiren รวมกับแต้ม 5000 แต้ม Beetle Suit (ตัวเอกและ Tokio สามารถใส่ได้) ที่ได้จาก Neo Beetle รวมกับ 6000 แต้ม เมื่อแลกเรียบร้อยแล้วให้กลับมาที่วิหารได้

       

      ไปที่กังหันลม เข้าประตูและขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 สำรวจหีบเพลงบนโต๊ะ ใช้ Ark of Light แล้วสำรวจหีบเพลงอีกครั้ง เลือกคำสั่งที่ 1 และเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อหมุนกลไก สำรวจที่หีบเพลงอีกครั้งแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 และเลือกคำสั่งที่ 2 สัมผัสหีบเพลงแล้วจะถูกวาร์ปมาที่ Child World

       

      Child World

       

      (หุ่นของพวกปิศาจนั้นสำคัญ เพราะฉะนั้นจะบอกตั้งแต่ตอนนี้เลยว่าให้สาปปิศาจ Troll 2 ตัว Gobus 3 ตัว Firefly 1 ตัว)

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้จำไว้เลยว่า ลังที่อยู่ใกล้ๆเรานั้นคือทางกลับวิหาร ให้เราเข้าประตูด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป ลงบันไดทางขวาแล้วบันทึกข้อมูลเสีย จากนั้นกลับขึ้นมาข้างบน สำรวจที่นาฬิกาตอบ Yes แล้วจะได้หนังสือเล่มแรกมา ไปทางขวาจะเจอกับต้นไม้ที่มุมขวาบน สำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อหยิบหนังสือออกมา เข้าประตูด้านล่างแล้วจะออกมาด้านนอก สำรวจที่บ่อน้ำแล้วจะได้หนังสือเล่มที่ 3 จากนั้นไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เดินขึ้นบันไดแล้วสำรวจที่โต๊ะจะได้หนังสือเล่มที่ 4 ได้แล้วให้ออกจากบ้านหลังนี้ มาที่จุดเริ่มต้น สำรวจที่ตู้หนังสือทั้งซ้ายและขวา เพื่อใส่หนังสือตู้ละ 2 เล่ม เมื่อใส่ครบแล้วประตูเหล็กด้านบนจะเปิดออก

       

      เดินผ่านประตูที่เปิดไป เดินไปตามทางเราจะสามารถออกมาข้างนอกได้ เจอกับเด็กๆแล้วให้เดินลงมาด้านล่าง ตรงกลางฉากจะพบกับเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายยืนมองหมวกที่อยู่บนต้นไม้ คุยกับเด็กผู้หญิง เธอชื่อ Cynthia แล้วจะต้องเก็บหมวกให้เธอ สำรวจที่ต้นไม้เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อปีนต้นไม้ แต่ต้องปีนถึง 3 ครั้งถึงจะเก็บหมวกให้ Cynthia ได้

       

      จากนั้นให้คุยกับ Cynthia อีกครั้งแล้วตอบตกลง เพื่อเล่นเกมซ่อนหากับพวกเด็กๆ เมื่อเด็กๆไปซ่อนกันหมดแล้ว ทางซ้ายบนของต้นไม้จะพบกับ Apricot คุยกับเธอแล้วตอบตกลง เดินขึ้นด้านบนแล้วเข้าประตูแรกที่พบ ด้านในเป็นห้องสมุด ให้สำรวจที่ตู้หนังสือตรงกลางห้อง จะพบกับเด็กอีก 2 คน คุยกับทั้งคู่แล้วออกจากห้องสมุดได้ ด้านนอกทางขวาจะมีขวดใหญ่ๆ สำรวจที่ขวดนั่นจะพบเด็กอีกคนหนึ่ง เดินมาทางซ้ายสุดด้านหลังของโรงแรมจะพบกับ Cynthia คุยกับเธอแล้วเดินลงมาเข้าโรงแรม ด้านในสุดจะพบกับ Enna คุยกับเธอที่นอนอยู่แล้วออกจากโรงแรมได้ กลับไปที่ต้นไม้คุยกับ Cynthia จะพบว่ายังขาดเด็กอีกคนหนึ่ง

       

      ให้ออกจากหมู่บ้านนี้ทางประตูซ้ายบนสุด เดินตามทางเราก็จะสามารถออกจากหมู่บ้านนี้ได้ เมื่อออกมาได้แล้วให้เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะพบกับ Kidsdam Mansion เข้าไปด้านใน เดินเข้าประตูหน้าแล้วเข้าประตูกลาง เดินไปตามทางจะพบกับผู้หญิงชื่อ Cecil ที่อยู่ในห้องที่มีโต๊ะยาว คุยกับเธอแล้วออกจากห้องนี้แล้วคุยกับเด็กที่อยู่ด้านล่าง คุยกับเด็กผู้หญิงชื่อ Neen แล้วคุยกับเด็กผู้ชายทั้ง 2 คน กลับมาคุยกับ Neen 2 ครั้ง แล้วออกจากห้องนี้ไป ออกมาด้านนอกคุยกับ Apricot จากนั้นกลับเข้ามาในบ้าน ขึ้นบันไดทางซ้าย เข้าประตูตรงกลางจะพบกับห้องนอน ตอบตกลงเพื่อพักผ่อน

       

      ตื่นแล้วให้กลับลงมาชั้นล่างแล้วออกมาข้างนอก คุยกับ Apricot แล้วกลับเข้ามาในบ้าน ขึ้นบันไดทางขวา เข้าห้องที่ติดกับบันไดจะพบกับห้องทานอาหาร คุยกับ Ben แล้วไปสำรวจตู้ทางซ้ายสุดจะได้ Empty Bottle มา ออกจากห้องทานอาหารแล้วไปทางขวาจะพบกับห้องสมุด ภายในห้องสมุด ตู้หนังสือซ้ายบนสามารถบันทึกข้อมูลได้ และตู้หนังสือหลายๆตู้ก็มีความลับซ่อนอยู่สามารถสำรวจได้ตามใจชอบ จากนั้นออกจาก Keesdom Mansion เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับ Sweets Mountain

       

      เดินเข้าไปข้างใน ทางขวาบนจะพบกับพวกเด็กๆ คุยกับเด็กผู้ชายแล้วทั้ง 3 จะพากันหนีไป จากนั้นกลับไปที่ Kidsdam Mansion อีกครั้ง ที่ชั้นล่างให้สำรวจกระดานสีเขียว เมื่อทราบรหัสผ่านแล้วให้ออกจากที่นี่แล้วมุ่งหน้าไปที่ Sweets Mountain อีกครั้ง เมื่อมาถึงแล้วให้สำรวจเสาแปลกๆด้านบน ตอบตกลงแล้วเลือกข้อ 3 สีชมพู แล้วเลือกข้อ 2 ต่อเราจะสามารถผ่านเข้าไปได้

       

      เดินขึ้นมาด้านบนแล้วเข้าประตูแรกที่พบ เข้าไปแล้วเราจะต้องดันเค้กลงไปอยู่ตรงกำแพงด้านล่างทั้ง 5 ก้อน แล้วไปสำรวจป้ายด้านบนจะได้ของมา แล้วสำรวจป้ายด้านบนอีกครั้งหนึ่งจะสามารถออกมาได้ เดินไปทางขวาจะสามารถไปสู่ส่วนต่อไปได้ เข้าประตูมาแล้วจะพบกับทางแยกซ้ายและขวา ให้ไปทางขวาจะพบกับประตูด้านล่าง เดินไปตามทางจะพบกับประตูทางซ้ายบน

      ด้านในจะพบกับพื้นสีดำที่สามารถเลื่อนได้ ให้เลื่อนมาทางซ้ายล่าง จะพบกับทางออก ด้านนอกจะพบกับถ้วยน้ำ 2 ใบ สำรวจทางซ้ายก่อนแล้วเลือกใช้ขวดเปล่าจะได้ Bottle of Tea มา จากนั้นสำรวจถ้วยทางขวาด้วยชาจะได้ Bottle of Milk Tea หรือชาใส่นม กลับเข้าไปในถ้ำแล้วเลื่อนไปทางขวา สังเกตตรงกำแพงด้านบนจะมีช็อกโกแลตแท่งอยู่ ให้สำรวจแล้วมันจะขอชาใส่นม ถ้าเรามีมันจะเอาไปแล้วกลายร่างเป็นประตู

      เข้าประตูแล้วเราจะพบกับทางเลื่อนอีก คราวนี้ให้เราพยายามไปทางซ้ายบนให้ได้ เมื่อไปแล้วให้เข้าประตูไป จะพบกับเค้ก 3 ก้อน ให้ดันเค้กไปไว้กำแพงด้านล่างอีกครั้งหนึ่ง ทำสำเร็จแล้วให้ไปสำรวจที่ช็อกโกแลตด้านบนจะถูกวาร์ปมาทางขวาล่าง สำรวจช็อกโกแลตใกล้ๆแล้วตอบคำถามว่า 2 ชั่วโมง 5 นาที ใช้ที่เลื่อนกลับออกมาแล้วไปทางขวาบนบ้าง

      เข้าประตูไปจะพบกับเค้ก 1 ก้อน คราวนี้ให้ผลักไปทางขวาล่าง (ปิดทางออกพอดี) แล้วสำรวจที่ช็อกโกแลตแท่งด้านบนจะถูกวาร์ปมาเช่นเคย สำรวจช็อกโกแลตใกล้ๆแล้วตอบว่า Topaz แล้วกลับออกมาสำรวจช็อกโกแลตที่อยู่ด้านบนของฉากนี้ มันจะกลายเป็นประตู ให้แน่ใจว่ามีขวดเปล่าอยู่ ถ้ามีแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับห้องทอฟฟี่ ให้เราสำรวจกองทอฟฟี่จะสามารถเก็บได้ 63 เม็ด เก็บครบแล้วให้คุยกับเด็กชายแล้วทุกคนจะกลับมาที่ Kidsdam Mansion กัน

       

      ขึ้นไปที่ชั้น 2 ที่ห้องนอนคุยกับ Enna เพื่อพักผ่อน เมื่อเวลาเช้ามาเยือน ให้ออกมาด้านนอก คุยกับ Regina (เด็กผมทองที่มัดผมด้านหลัง) ตอบตกลงเพื่อแลกทอฟฟี่ 5 เม็ดกับ Plaza Heart เมื่อได้แล้วให้ใช้คริสตัลกลับไปที่คฤหาสน์หลงทาง แล้วกลับไปที่วิหาร ถึงแล้วให้กลับไปที่ลานประลองเพื่อแลกหุ่นกับสิ่งของ สิ่งที่แลกได้ก็มี Troll Suit คนที่ใส่ได้ก็มี ตัวเอกและ Tokio อีกอันหนึ่งก็คือ Gobus Helmet คนที่ใส่ได้ก็มีตัวเอก กับ Tokio และ Kamio อันสุดท้ายก็คือ Cutter ที่ Reeshine สามารถสวมใส่ได้ กลับมาที่วิหารแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เข้าประตูทางซ้าย ที่ห้องเรือจำลองให้สำรวจตู้ข้างๆรูปปั้นเทพธิดา แล้วเลือกใช้ไอเทม Plaza Heart แล้วกลับไปที่ Child World ได้เลย

      เมื่อมาถึงแล้วให้กลับไปที่ Kidsdam Mansion ตอนนี้สนามเด็กเล่นจะกลับไปอยู่ในที่ที่มันควรจะอยู่ จากนั้นให้กลับไปที่ห้องสมุด สำรวจตู้หนังสือทางขวาบน มอบทอฟฟี่ 4 เม็ดให้กับมัน แล้วมันจะขายชุดป้องกันให้กับเรา สำรวจที่ตู้หนังสือถัดไปมันจะขอทอฟฟี่ 4 เม็ดเช่นกัน มอบให้มันจะขายอาวุธให้กับเรา จากนั้นให้ออกจากห้องสมุดลงมาชั้นล่าง ไปห้องที่มีโต๊ะยาวเพื่อคุยกับ Cecil ออกไปที่สนามเด็กเล่นคุยกับ Cynthia กลับเข้ามาด้านในแล้วขึ้นไปที่ห้องทานอาหาร คุยกับเด็กๆด้านใน โดยคุยกับ Ray 2 ครั้ง กลับไปที่ห้องนอกตอบตกลงแล้วพักผ่อน

      ออกจากห้องนอนแล้วลงไปชั้นล่าง คุยกับ Barnes (เด็กผู้ชายผมสีทอง) แล้วออกไปข้างนอก คุยกับ Barnes อีกครั้ง ทีนี้ให้กลับเข้าไปข้างในอีกครั้ง ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วไปขึ้นบันไดทางขวาเพื่อไปที่ห้องสมุด คุยกับ Miria หลังจากนั้นออกจากห้องสมุด ไปที่ห้องนอนคุยกับ Totetitote ที่อยู่เตียงซ้ายบน 2 ครั้ง ออกจากห้องนอนมาเข้าห้องทางขวา คุยกับ Cynthia แล้วสำรวจกล่องของเล่นอันขวาบนสุดจะพบ Scrap of Paper จากนั้นออกจาก Mansion แล้วไปทางทิศตะวันออกจะพบกับป่า

       

      เมื่อถึงป่าแล้วให้เราเดินขึ้น ขวา เดินลง เดินขึ้น แล้วคุยกับก้อนหิน จากนั้นใช้คริสตัลกลับไปที่คฤหาสน์หลงทาง ไปที่โรงแรมตอบตกลงแล้วกลับไปที่ Kidsdam Mansion กลับไปที่ห้องที่มีโต๊ะยาว สำรวจที่เตาไฟแล้วจะได้รหัสลับ แล้วให้กลับไปที่ป่าทางขวาอีกครั้ง เดินถึงเสาหินแล้วให้เลือกรหัสที่ 3 เราจะสามารถเข้าไปที่ Soda Hole ได้ ด้านในจะค่อนข้างกว้างใหญ่ แต่ถ้าสำรวจดูให้ดีๆจะพบว่าทางมันบังคับ ถ้าเดินไปแล้วมีหีบสมบัติให้เก็บ ก็แสดงว่าผิดทางนั่นเอง ด้านในสุดจะพบกับ Aqua Hydra จัดการมันสำเร็จแล้วตอบตกลง ใช้ดาบฟันเสร็จแล้วเดินขึ้นประตูด้านบนจะสามารถออกจาก Soda Hole ได้ ออกมาแล้วใช้คริสตัลกลับไปที่ Kidsdam Mansion

       

      ให้ไปที่ห้องทานอาหาร  คุยกับ Miria แล้วให้เราออกจากห้องอาหาร กลับไปที่ห้องที่มีโต๊ะยาว เข้าห้องทางขวาคุยกับ Neen แล้วจะได้ Brass Key มา ให้ออกจากที่นี่แล้วขึ้นบันไดทางซ้าย สำรวจประตูทางซ้ายสุดแล้วใช้กุญแจที่ได้มาจะสามารถเข้าไปได้ ลงบันไดไปแล้วแล้วเข้าประตูกลาง

      เริ่มแรกให้สำรวจตู้ทางขวาเลือกมีดเล่มแรก เสร็จแล้วสำรวจตู้ทางซ้ายเลือกส้อมคันที่ 4 จากนั้นสำรวจที่ไหบน เลือกใช้มีด สำรวจไหล่างเลือกใช้ส้อม

      ต่อมาสำรวจตู้ทางขวาเลือกมีดเล่มที่ 2 สำรวจตู้ทางซ้ายเลือกส้อมคันที่ 3 จากนั้นสำรวจไหบนเลือกใช้มี สำรวจไหล่างเลือกใช้ส้อม

      ต่อมาสำรวจตู้ทางขวาเลือกมีดเล่มที่ 3 สำรวจตู้ทางซ้ายเลือกส้อมคันที่ 2 จากนั้นนำมีดและส้อมไปใส่ในไหทั้งบนและล่าง

      เหลือชุดสุดท้ายแล้วเมื่อทำเสร็จสิ้นทางลงจะเปิดออก ให้เดินวนไปทางขวาบนเพื่อเดินมาลงบันไดทางซ้ายบน เดินเข้าประตูด้านบน แล้วสำรวจสิ่งของดังต่อไปนี้ ไหซ้ายล่าง โต๊ะเล็ก โต๊ะใหญ่ ตู้หนังสือ ตู้ใส่ของทางขวา กองหนังสือ ตรงประตู (ระวังออกไปข้างนอก) เสร็จแล้วเดินออกทางประตูด้านบนได้เลย

       

      เดินไปทางขวาดันหินให้พ้นทางแล้วเข้าประตูด้านบนไป จะพบกับประตู 4 บาน ให้เข้าประตูที่ 3 จากทางซ้าย เดินตรงไปจะเจอกับห้องเล็กๆ เข้ามาแล้วให้สำรวจที่พื้นแล้วตอบตกลง เดินขึ้นมาสำรวจแผ่นป้ายทางขวาจะถูกวาร์ปไปอีกห้องหนึ่ง สำรวจที่ตู้ใส่ของทางซ้ายแล้วตอบตกลง จากนั้นสำรวจแผ่นป้ายทางขวาจะย้ายมาอีกห้องหนึ่ง ลงบันไดที่ 3 ทางขวา (นับจากข้างบน) ออกทางประตูด้านล่างแล้วเดินมาเข้าประตูทางขวาล่างสุด แล้วจะต้องสู้กับปิศาจ Chimera เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เข้าประตูซ้ายบน ขึ้นบันได 2 ครั้ง เข้าประตูซ้ายสุดจะกลับมาที่ Kidsdam Mansion ให้ไปที่ห้องที่มีโต๊ะยาว แล้วเข้าประตูทางซ้ายสำรวจที่หีบสมบัติจะได้ Ark of Wisdom ใช้คริสตัลกลับไปที่คฤหาสน์หลงทางแล้วกลับไปที่วิหารเลย

       

      ที่วิหารขึ้นไปที่ชั้น 2 เข้าประตูทางขวา สำรวจที่นาฬิกาแล้วเลือกใช้ Ark of Wisdom จากนั้นสำรวจที่นาฬิกาอีกครั้ง เลือกคำสั่งแรกและเลือกคำสั่งแรกอีกครั้ง แล้วจะถูกวาร์ปมาที่ Green World

       

      Green World (B&W)

       

      (ที่โลกแห่งนี้ให้เลือกสาปปิศาจดังนี้ Bonehead 2 ตัว Zombie 2 ตัว Metal Gate 2 ตัว Iron Man M004 1 ตัว ส่วน Ork สีนั้นจะสาปก็ได้ เพราะสามารถแลกของเพิ่มความเร็วได้)

       

      ออกจากป่านี้ให้ได้ แล้วเดินลงมาทางทิศใต้จะเจอกับเมือง Keepensign บันทึกข้อมูลที่โรงแรม มาทางซ้ายของเมืองแล้วคุยกับคนขายไอเทมแล้วจะได้ของ จากนั้นเข้าบ้านของ Edison ที่อยู่ด้านล่างของร้านไอเทม ภายในบ้านจะพบกับ Edison's Heart เก็บมาแล้วกลับไปที่ป่าเริ่มแรก กลับไปที่วิหารแล้วให้ไปที่ชั้น 1 สำรวจหุ่นที่อยู่ใกล้บันไดที่สุด เลือกใช้ Edison's Heart แล้วกลับไปที่โลกสีเขียว กลับไปที่บ้านของ Edison แล้วเขาจะคืนร่างเดิม คุยกับเขาแล้วออกจากเมือง เดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับป้อม Capone

       

      เข้าไปในป้อมและคุยกับ Capone ที่ยืนปิดทางอยู่ตรงกลาง จากนั้นให้ใช้คริสตัลกลับไปที่ Keepensign ถึงแล้วให้ไปที่ Bar ที่อยู่ทางซ้ายของโรงแรม ที่บาร์คุยกับผู้หญิงที่อยู่ใกล้กับเคาน์เตอร์ ตอบใช่เพื่อเลือกทำงาน แล้วคุยกับผู้ชายที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ จากนั้นเดินลงไปชั้นล่าง ผลักตู้เก่าๆไปไว้ทางขวาล่าง กลับมาคุยกับผู้ชายคนเดิมเพื่อขอทำงานชิ้นที่ 2 เดินลงไปชั้นล่างแล้วสำรวจตู้ไวน์อันที่ 4 ที่ชั้นบนสุด นับจากซ้ายมาขวา สำรวจแล้วเลือกอันที่ 1 และเลือกอันที่ 3 เพื่อเอาขวดบรั่นดี กลับขึ้นมาคุยกับผู้ชายข้างบน เพื่อทำงานชิ้นที่ 3 กลับลงมาข้างล่างแล้วสำรวจที่เก็บไวน์แถวกลาง ที่ตู้แรกนับจากซ้ายมาขวา สำรวจแล้วเลือกอันแรก แล้วเลือกเอาคำสั่งที่ 3 แล้วจะได้เหล้าสก๊อต กลับมาคุยกับผู้ชายแล้วแล้วลงไปข้างล่างอีกครั้ง ที่ชั้นล่างให้สำรวจตู้ที่ 6 แถวล่าง นับจากซ้ายไปขวา สำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 เลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเอา Golden Wine เมื่อได้แล้วกลับไปคุยกับผู้หญิงแล้วไปที่ป้อม Capone ได้เลย

       

      เมื่อถึงป้อมแล้วให้เข้าไปคุยกับ Capone เขาจะเอา Golden Wine ไป แล้วกดปุ่มกับดัก ทำให้เราตกลงไปยังชั้นล่าง เมื่อตั้งตัวได้ให้ไปทางซ้ายบนจะพบกับถ้ำ (ทางขวามีเทพธิดา) ไปทางซ้ายบนแล้วเข้าไปในถ้ำ ถ้าสังเกตดูให้ดีถ้ำนี้จะเหมือนนิ้วมือ ให้เดินไปที่นิ้วชี้เพื่อเก็บของ จากนั้นไปที่นิ้วกลางเพื่อไปที่มืออีกข้างหนึ่ง ให้เดินไปที่นิ้วโป้ง เข้าไปในถ้ำจะพบ Graham's Heart ในกล่องสมบัติจะได้ Rona's Heart จากนั้นเข้าไปทางนิ้วชี้เพื่อเข้าสู่ส่วนต่อไป ด้านบนจะพบกับ Metal Crab ปิดทางไว้ จัดการเสียแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ที่ชั้นบนสุดทางซ้ายจะพบกับทางออกจากชั้นใต้ดินนี้

       

      ขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าประตูด้านล่างจะมาอยู่ตรงทางเข้า ทหารจะหลีกทางให้เราขึ้นไปชั้นบน เข้าห้องของ Capone ที่อยู่ด้านล่าง คุยกับ Capone ตอบตกลงแล้วไปเก็บหัวใจของ Rona ได้ที่ห้องด้านบน จากนั้นกลับไปที่วิหาร สำรวจหุ่นทางด้านขวาของพรมม่วง แล้วใช้ Rona's Heart สำรวจหุ่นทางซ้ายใช้ Graham's Heart เมื่อเสร็จแล้วให้ไปที่สนามแข่งขัน (ถ้าได้สาปปิศาจมาบ้าง ถ้าไม่ก็ให้ข้ามไปเลย) แลก Skeleax และ Zombie Shield มาใส่ให้กับเพื่อน

       

      กลับไปที่โลกสีเขียว ใช้คริสตัลกลับไปที่เมือง Keepensign เข้าไปที่ร้านขายชุดป้องกัน แล้ว Graham จะคืนร่างเดิม ไปหา Capone ที่ป้อมแล้ว Rona จะคืนร่างเดิมบ้าง ไปที่ห้องของ Capone คุยกับเขาตอบตกลง จากนั้นออกจากห้องแล้วลงบันไดอันบน ออกจากป้อมทางประตูด้านบน แล้วจะมาอยู่ที่ Snow Gate Mountain

       

      ภายในถ้ำไม่ซับซ้อนมากนัก เมื่อเราเดินออกมาอีกฟากหนึ่งจะพบว่าสีสันได้กลับมาแล้ว ให้เดินต่อจนกระทั่งออกมาข้างนอก มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกจะพบกับเมือง Duplo เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เข้าไปบ้านทางขวาของร้านอาวุธ คุยกับผู้หญิงด้านบนเธอจะสอนภาษามือให้ จากนั้นเข้าไปคุยกับผู้ชายที่ขายอาวุธ (คุยด้านหลัง) บันทึกข้อมูลที่โรงแรมแล้วใช้คริสตัลไปที่เมือง Keepensign ไปที่ร้านขายเครื่องป้องกัน คุยกับ Graham ใช้คริสตัลกลับไปที่ Duplo ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Bell Forest ที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบนคุยกับ Pablo ตอบตกลงแล้วเคลื่อนย้ายกระดิ่งสีแดงและกระดิ่งสีน้ำเงิน โดยผลักกระดิ่งสีแดงมาไว้ข้างๆ Pablo ก่อน เสร็จแล้วให้คุยกับ Pablo จากนั้นผลักกระดิ่งสีน้ำเงินมาไว้ข้างๆ Pablo แล้วคุยกับเขา เขาจะไปผลักกระดิ่งสีเหลือง แล้วจะพบกับทางลงไปข้างล่าง ให้กระโดดตาม Pablo ลงไป เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินไปตามทางจะสามารถออกมาด้านนอกได้ (อย่าลืมเก็บ Undead Slayer ก่อนออก)

       

      เดินไปทางทิศตะวันออกจะพบกับเมือง Ratwood ทางขวาของเมืองจะพบกับบ้านของ Einstein เขาจะนอนอยู่บนเตียง คุยกับเขาแล้วจะได้รหัสเปิดประตูโรงงาน นั่นก็คือ 2689 ออกจากบ้านของเขาแล้วมาที่โรงงานที่อยู่ตรงกลางของเมืองพอดี สำรวจที่ประตูแล้วใส่รหัสที่ได้มาประตูจะเปิด ด้านในจะมีเครื่องจักรกลอยู่ สำรวจที่เครื่องจักรเลือกคำสั่งแรก จากนั้นกลับไปหา Einstein คุยกับเขาแล้วให้สำรวจตู้หนังสือทางขวาบน ตอบตกลงเราจะได้จดหมาย จากนั้นใช้คริสตัลไปที่เมือง Keepensign ได้เลย

       

      ไปที่บ้านของ Edison เมื่อคุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ Ratwood เข้าไปที่โรงงาน คุยกับ Edison แล้วใช้คริสตัลไปที่เมือง Duplo ออกจากเมืองแล้วเดินทางมาที่ Beech Forest ที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เราน่าจะมีขวดเปล่าอยู่ ถ้ามีให้เราสำรวจที่ไหด้านบนตอบตกลงเราจะได้ยางไม้มา (ถ้าเรามียางไม้กับเหล็กกล้าอยู่ ให้ไปคุยกับเจ้าของร้านขายดาบดู เขาจะนำทั้ง 2 สิ่งไปทำเป็น Warrior Sword สามารถมารับดาบได้ตอนที่ทุกสิ่งทุกอย่างกลับคืนมาดังเดิมแล้ว) ออกจากป่านี้แล้วไปที่ป่ากระดิ่ง สำรวจกระดิ่งสีแดงด้านบนตอบตกลงแล้วกลับไปหา Edison ที่โรงงานได้

       

      คุยกับ Edison ที่โรงงานแล้ว ไปคุยกับ Einstein ที่บ้านแล้วกลับไปที่โรงงาน สำรวจที่เครื่องจักร เลือกใช้ Ark of Light สำรวจที่เครื่องจักรอีกครั้ง เลือกคำสั่งแรกแล้วใส่รหัส 3 แถว แถวบนใส่ 975 แถวกลางใส่ 312 แถวล่างใส่ 468 จากนั้นลงลิฟต์ไปยังชั้นใต้ดิน (ก่อนไปให้เตรียมยาแก้พิษสัก 1-3 อันและโพชั่นไว้ 4 อันก่อน) รักษาอาการติดพิษก่อนแล้วจึงเดินวนลงไปด้านล่างเป็นอันดับแรก จะเจอกับชุมชนขนาดย่อมๆ นั่นก็คือ Metallimo

       

      เมื่อมาถึงแล้วให้ไปทางขวา เข้าห้องทางซ้ายสุด คุยกับคนแก่ด้านซ้ายล่างแล้วเลือกใช้โพชั่น คุยกับเด็กติดกับคนแก่แล้วใช้โพชั่น คุยกับผู้ชายขวาล่างเลือกใช้โพชั่น คุยกับผู้ชายขวาบนเลือกใช้โพชั่นเป็นครั้งสุดท้าย ออกจากห้องนี้แล้วกลับเข้าไปใหม่ สำรวจกองผ้าเราจะสามารถนอนหลับและบันทึกข้อมูลได้ ออกจากห้องนี้เดินไปทางซ้ายสุดจะพบกับห้องที่มีคนอยู่ 3 คน คุยกับ Loosewrench ตอบตกลงแล้วเขาจะมอบ Open Card ให้กับเรา ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวาล่าง สำรวจที่ลิฟต์แล้วเลือกใช้ Open Card ที่ได้มาจะสามารถลงไปยังโรงงานได้

       

      ไปทางขวาใช้ Open Card เปิดประตูเพื่อเข้าสู่ Junkyard ให้เดินลงมาด้านขวาล่าง สำรวจที่เครื่องหมายเลข 12แล้วใส่รหัส 246 ประตูจะเปิด เดินขึ้นด้านบนเพื่อเข้าสู่ส่วนต่อไป ไปทางขวาแล้วสำรวจเครื่องหมายเลข 19 ใส่รหัส 3457 แล้วเดินลงไปด้านล่าง สำรวจเครื่องหมายเลข 16 แล้วใส่รหัส 2356 แล้วเดินไปทางซ้ายต่อ สำรวจเครื่องหมายเลข 13 ใส่รหัส 1246 แล้วเดินวนไปทางขวาบน สำรวจเครื่องหมายเลข 12 ใส่รหัส 1245 แล้วเดินขึ้นด้านบน สำรวจเครื่องหมายเลข 14 ใส่รหัส 2345 แล้วเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจที่ลิฟต์ เลือกใช้ Open Card

      ขึ้นมาแล้วให้ไปทางซ้ายสำรวจเครื่องหมายเลข 13 ใส่รหัส 1345 แล้วไปทางขวาสำรวจเครื่องหมายเลข 19 ใส่รหัส 1567 แล้วไปทางขวาล่างต่อ สำรวจเครื่องหมายเลข 16 ใส่รหัส 2347 แล้วเดินไปที่ลิฟต์ที่อยู่ด้านล่างสุด ส่วนนี้ให้เราไปทางขวาก่อนเพื่อเก็บ Golden Sword จากนั้นหาทางไปขึ้นลิฟต์ที่อยู่ทางซ้ายบนให้ได้ จากนั้นให้เดินวนไปทางขวาบน อย่าเพิ่งเข้าไปในลิฟต์ที่เห็น ให้เดินไปเข้าประตูด้านล่างแทน ให้เราเดินไปด้านขวาเข้าไปในประตูเราจะต้องสู้กับ Death Knight 3 ตน จัดการมันให้ได้ จัดการได้แล้วให้สำรวจเครื่องจักรทั้ง 4 Open Card จะทำการเปลี่ยนแปลง

      กลับไปที่ Metallimo คุยกับทุกคนรวมทั้งผู้ชายที่ให้การ์ดเราในทีแรกด้วย เขาจะมอบ Platinum Armor แก่เรา (Lux สามารถส่วมใส่ได้) จากนั้นออกจาก Metalimo ทางด้านบน เดินไปทางขวาบน สำรวจเครื่องหมายเลข 19 ใส่รหัส 289 แล้วเดินเข้าประตูไป เดินขึ้นด้านบนจะพบกับประตู สำรวจแล้วเลือกใช้ Open Card เข้าไปด้านในเราจะมาอยู่ที่ Hydro Area ใช้ Open Card ที่ประตูกลาง เลือกคำสั่งที่ 2 จะเข้ามาสู่สถานที่เก็บ Ark of Fire ค้นหาอาร์คที่อยู่ชั้นบนเมื่อได้แล้ว สี เสียง และสิ่งที่ถูกชิงไปจะกลับคืนมาดังเดิม

      ให้เรากลับไปที่ป้อม Capone ทางขวาบนของป้อมจะมีประตูอยู่ ด้านในจะมี Ivory Cameo อยู่ เมื่อเก็บแล้วให้กลับไปที่วิหารได้เลย ไปที่ลานประลองเพื่อแลกของให้กับเพื่อนๆ จากนั้นไปกระท่อมที่อยู่ด้านบนของวิหาร สำรวจตะเกียงที่แขวนไว้หน้าประตู เลือกใช้ Ark of Fire เข้าไปในกระท่อมสำรวจตู้หนังสือ เลือกใช้ Ark of Wisdom สำรวจที่ตู้หนังสืออีกครั้งหนึ่ง เลือกคำสั่งแรกจะถูกย้ายมาอยู่ถ้ำแห่งหนึ่ง สำรวจที่โหลทดลอง เลือกคำสั่งแรกและเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อสัมผัสโหลทดลอง เราจะถูกส่งมาที่โลกใหม่

       

      Wind World

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน (คนแก่ที่ยืนตรงกลาง) จากนั้นคุยกับคนทางขวา ออกจากบ้านหลังนี้แล้วเดินไปทางขวา คุยกับเด็กชื่อ Remul จากนั้นให้เราซื้ออาวุธและชุดป้องกัน พร้อมด้วยบันทึกข้อมูลที่โรงแรม คุยกับยามที่หน้าประตูแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินทางไปทางทิศตะวันออกจะเจอกับ Wind Cave

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราฝ่าแรงลมขึ้นมาชั้นบนสุดให้ได้ ด้านบนสุดจะพบกับแผ่นหิน ให้ใช้สำรวจแล้วเลือกใช้ Ark of Wisdom (อันที่ 3) จะสามารถอ่านแผ่นหินได้ จากนั้นกลับไปที่หมู่บ้าน Nanaka คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน หลังจากนั้นออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตก ให้เข้าไปใน Shirara Mountain

       

      เมื่อเข้าไปแล้วให้เราพยายามเดินฝ่าทรายไหลขึ้นไปยังชั้นบนให้ได้ ขึ้นไปถึงยังยอดเขาได้แล้ว เราจะสลบไป พอตื่นขึ้นมาจะพบว่าอยู่ที่หมู่บ้าน Qum แล้ว ลงบันไดมาชั้นล่างแล้วออกมาด้านนอก โรงแรมของที่นี่อยู่ทางขวา บ้านหลังใหญ่ด้านบน คุยกับผู้หญิงใกล้เตาผิง บันทึกข้อมูลแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่ Tower of Ruins

       

      เมื่อมาถึงหอคอยแล้ว ให้ไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน คุยกับ Cyrtis แล้วจะต้องสู้กับ Rodem จัดการมันแล้วคุยกับ Cyrtis จากนั้นลงบันไดไป เราจะต้องเดินไปทางซ้ายบน เมื่อถึงแล้วให้ลงบันไดไป เดินลงมาทางซ้ายล่างเราจะพบกับหีบสมบัติที่มี Blue Book และ Black Book อยู่ ได้มาแล้วให้กลับหมู่บ้าน Qum ได้

       

      ออกจากโรงแรมแล้วมาที่บ้านทางขวาล่างของโรงแรม ด้านในเราจะพบกับ Cyrtis คุยกับเขาแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินทางมาทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับรูที่ถูกเรียกว่า Quicksand Cave

       

      สำรวจที่หีบสมบัติ กำจัด Mimic ทั้ง 2 จากนั้นไปทางซ้าย บน ขวา บน บน บน ซ้าย บน บน ขวา ขวา และเข้าประตูไป สำรวจที่มังกรถ้าเลือกถูกหลังจากจัดการมันแล้วหินจะหายไป ต้องสำรวจ 2 ครั้งถึงจะไปต่อได้ เราจะเจอกับด่านรูปปั้นมังกรเป็นระยะๆ แต่สุดท้ายเราจะต้องดันหินเพื่อเปิดทาง สำรวจที่หีบสมบัติจะได้ Ancient Mirror กลับไปที่หมู่บ้าน Qum ได้

       

      ออกจากโรงแรมแล้วไปที่บ้านของ Cyrtis คุยกับเขาแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินทางไปทางทิศตะวันตกสถานที่ใกล้ๆกับ Tower of Ruins เดินขึ้นไปด้านบน คุยกับคนที่อยู่บนชั้นลอย ถ้าเรามี Ancient Mirror จะกันสายฟ้าที่เขาปล่อยออกมาได้ ต่อสู้กับ Clone และเอาชนะให้ได้ จากนั้นเข้าไปด้านใน เดินขึ้นด้านบนแล้วลงบันไดไป เดินลงด้านล่างแล้วลงบันไดไปอีก เดินไปทางขวาจะพบกับเครื่องโดยสาร ให้ขึ้นไปแล้วจดจำตรงนี้ไว้ให้ดีเพราะเราจะต้องกลับมาอีก จากนั้นให้เดินขึ้นด้านบน ทางขวาบนจะมีบันได เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับเครื่องกล สำรวจแล้วตอบตกลงเพื่อปิดเครื่องนี้

      กลับมายังสถานที่ที่บอกแล้วไปทางซ้ายบ้าง จากนั้นให้ลงบันไดทางมุมขวาล่าง เดินไปตามทางจะพบกับเครื่องกลอีกเครื่องหนึ่ง ให้ปิดมันเช่นกัน กลับมาแล้วเดินไปที่เครื่องโดยสาร เราจะต้องไปปิดเครื่องกลอีก 1 เครื่องเพื่อเปิดทางที่มีไฟปิดไว้ เมื่อปิดครบทั้ง 3 เครื่องแล้วเราจะสามารถไปต่อได้ สำรวจให้ทั่วๆเราจะพบทางเดินที่มีลาวายาว สุดทางจะพบกับเครื่องกลอีกเครื่องหนึ่ง สำรวจแล้วใช้ Ark of Wisdom เราจะออกมาด้านนอก คุยกับ Cyrtis แล้วเขาจะมอบ Black Book ให้แก่เรา ออกจากโบราณสถานแห่งนี้แล้วมุ่งสู่หอคอยที่อยู่ใกล้ๆ

       

      เดินขึ้นเครื่องโดยสารอันกลาง เดินไปตามทางเราจะถูกกำแพงที่มองไม่เห็นผลักออกมา แต่เมื่อมี Black Book เราจะสามารถไปต่อได้ เดินไปตามเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับเครื่องจักรวางอยู่ด้านบน สำรวจแล้วใช้ Ark of Wisdom สำรวจอีกครั้งแล้วใช้ Ark of Power เราจะออกมาด้านนอก สุดท้ายหอคอยจะพังลงเป็นทางให้เราข้ามไปสถานที่ใหม่

       

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในโบราณสถาน เดินลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ เราจะพบกับโหลทดลองมากมาย เดินผ่านโหลทดลองเราจะเจอกับมนุษย์ทดลองออกมาสู้เป็นระยะๆ เดินไปจนถึงส่วนในสุดเราจะพบกับ Ancient One คุยกับเขาแล้วจัดการเขาลงให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้สำรวจจอคอมพิวเตอร์ แล้วใช้ Ark of Wisdom จากนั้นวาร์ปกลับไปที่หมู่บ้าน Nanaka เข้าไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน จากนั้นให้เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน แล้วสำรวจที่หีบสมบัติเราจะได้ Ark of Wood สำรวจรูปปั้นด้านขวาเพื่อกลับไปยังวิหาร

       

      กลับไปที่วิหารแล้วขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 เข้าห้องทางขวาที่มีนาฬิกาอยู่ในห้อง สำรวจดินสอบนโต๊ะ แล้วเลือกใช้ Ark of Wood แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ให้ลงไปชั้นล่างสำรวจรูปภาพสีขาวที่อยู่ใกล้ประตูห้องครัว เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อสัมผัสรูปภาพ เราจะถูกวาร์ปมายัง Dark World

       

      Dark World

       

      ออกจากห้องแล้วเราจะพบกับรูปปั้นเทพธิดา เตียงนอนสำหรับฟื้นฟู HP และ MP ออกจากห้องทางประตูด้านล่าง เมื่อออกมาแล้วให้ไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูด้านล่างไป สำรวจไดอารี่ที่โต๊ะ เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเปิด จากนั้นเลือกคำสั่งแรกเพื่ออ่านมัน ออกจากห้องแล้วไปทางซ้ายสำรวจที่รูปบน เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเขย่ารูป เขย่า 3 ครั้งจะได้ภาพที่มีนกสีดำอยู่ทางมุมซ้ายบน จากนั้นมาสำรวจภาพด้านล่างบ้าง เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเขย่ารูป 2 ครั้ง แล้วประตูด้านล่างจะเปิด ให้เข้าประตูด้านล่างไป

       

      เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับนาฬิกาตาย ให้สำรวจนาฬิกานั้นแล้วเลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อทุบมัน จากนั้นเลือกคำสั่งแรกเพื่อมองแล้วเราจะได้เลข 4 มา สำรวจที่เตาผิงแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 ใช้เลขที่ 4 ที่เพิ่งได้มา เดินกลับมาทางขวาล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายล่าง ด้านซ้ายล่างของห้องจะมีกล่องวางอยู่ ให้สำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 เลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเปิดกล่อง ออกจากห้องไปเข้าห้องทางขวาล่างบ้าง ด้านในจะมีกล่องเช่นกันให้สำรวจแล้วเปิดกล่องแบบห้องเมื่อครู่

      กลับไปห้องที่มีเตาผิงสำรวจกล่องที่วางไว้ใกล้ๆเตาผิง สำรวจแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 เลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเปิดกล่อง สำรวจกล่องนี้อีกครั้งแล้วเลือกคำสั่งที่ 1 เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเขย่าจะได้กุญแจกล่องไม้มา กลับไปเข้าห้องทางซ้ายล่าง (ห้องที่มีกล่องใบแรก) เข้าประตูทางอยู่ทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งพบกับห้องที่มีกล่องวางอยู่บนโต๊ะ สำรวจที่กล่องเลือกคำสั่งที่ 2 แล้วเลือกใช้กุญแจกล่องไม้ แล้วเลือกคำสั่งที่ 1 เพื่อเปิดมัน กลับไปห้องที่มีเตาผิง

      ให้เข้าประตูกลางจะเจอกับบันได ให้เดินลงไป เดินไปด้านล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านล่างไป เดินไปทางซ้ายจะพบกับใยแมงมุม สำรวจมันแล้วเลือกคำสั่งแรก เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเป่ามัน 3 ครั้ง ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน สำรวจที่เตาผิงแล้วเลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อจุดไฟ สำรวจไข่ที่โต๊ะเลือกคำสั่งแรก เลือกคำสั่งแรกเพื่อมองมัน 2 ครั้ง จิ้งจกจะฟักเป็นตัว เลือกคำสั่งแรกอีกครั้ง แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อสัมผัสมัน เลือกคำสั่งแรกเพื่อเก็บหางจิ้งจก เมื่อได้หางจิ้งจกแล้วให้เข้าประตูที่อยู่ทางขวาล่าง

       

      เข้าประตูซ้ายล่างแล้วสำรวจไหที่อยู่ทางขวาล่าง เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเขย่ามัน 2 ครั้ง เลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อหมุนมันจะได้กุญแจตู้มา สำรวจตู้ด้านบนเลือกคำสั่งที่ 2 แล้วใช้กุญแจตู้ที่ได้มา จากนั้นเลือกคำสั่งแรกเพื่อเปิดตู้ เลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อสำรวจด้านใน ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูขวาบน เดินลงไปด้านล่างจะพบกับเครื่องจักรกล สำรวจแล้วตอบตกลงเพื่อกดปุ่มแดง จากนั้นออกมาจากห้องนี้แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เข้าห้องทางขวาบน

      ภายในห้องเราจะพบกับรังนกอยู่ทางซ้ายบนใกล้ๆกับกล่อง สำรวจที่รังนกแล้วตอบตกลงเพื่อให้หางจิ้งจกมันกิน ออกจากห้องแล้วกลับมาเข้าห้องที่อยู่ทางขวาล่าง เข้าไปแล้วเราจะพบกับ Savage Beast จัดการมันเสียแล้วออกจากห้อง เดินขึ้นมาด้านบนจะพบกับประตู 3 บานให้เข้าประตูกลางสำรวจกล่องทั้ง 2 ใบจะได้ Crytal Shield ออกจากห้องแล้วเข้าห้องทางขวาสำรวจกล่องสมบัติทางซ้ายจะได้ Magic Buckle แล้วมาเข้าห้องทางซ้ายบ้าง สำรวจเครื่องจักรกลแล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเปิดไฟ ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ไป

       

      เมื่อถึงชั้นบนแล้วให้ไปทางซ้ายล่าง เข้าประตูด้านล่าง ภายในห้องให้สำรวจตู้แล้วเลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเข้าใกล้ แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อตรวจสอบแล้วตอบตกลงจะได้แก้วไวน์มา ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวาล่างบ้าง ภายในห้องให้สำรวจที่ตู้และเลือกคำสั่งแรก เลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเข้าใกล้ แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อตรวจสอบแล้วตอบตกลงจะได้ไวน์ขาว สำรวจที่โต๊ะกลมสีขาวเลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อวางแก้ว เลือกคำสั่งที่ 4 เพื่อวางไวน์ แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อรินไวน์ เลือกคำสั่งที่ 1 เพื่อดื่มไวน์ แล้วออกจากห้องมาเข้าประตูด้านบน (อยู่ใกล้ๆกัน) สำรวจกระดิ่งสีทองแล้วตอบตกลง เดินไปด้านบนแล้วสำรวจนาฬิกาตาย เลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อทุบมัน เลือกคำสั่งแรกจะได้ลานของนาฬิกามา ให้เราเดินมาเข้าประตูทางขวาล่างเพื่อเข้าสู่ห้องต่อไป

       

      เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินลงมาสำรวจที่เหยือกน้ำ เลือกคำสั่งที่ 2 แล้วใช้ลานของนาฬิกา แล้วเลือกคำสั่งที่ 3 เพื่อเขย่า ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูทางขวาบน ภายในห้องจะพบกับรูปปั้นแต่ให้เรามาเข้าประตูขวาล่างก่อน สำรวจขวดสีขาวทางซ้ายล่างโดยเดินอ้อมเข้าไปจะได้แร่ Amethyst จากนั้นให้กลับไปห้องที่มีรูปปั้น สำรวจรูปปั้นแล้วใช้แร่ Amethyst กับรูปปั้นทั้งหมดเพื่อทำให้มันหลับตา กลับไปห้องที่มีกระดิ่งสีทองกับนาฬิกาตาย ทำให้รูปปั้นอีก 2 รูปหลับตา แล้วกลับไปห้องที่มีรูปปั้น 5 รูปแล้วเข้าประตูด้านบนไป

       

      เดินไปจนกระทั่งเจอกับห้องที่มีเทียนวางบนโต๊ะ สำรวจเทียนทางด้านขวา เลือกคำสั่งแรก แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อจุดไฟ จากนั้นจุดไฟที่เทียนทางซ้าย ด้านบน และด้านล่างตามลำดับจะสามารถเข้าประตูทางด้านล่างได้ เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับหีบสมบัติ ให้เดินไปเปิดหีบสมบัติจะได้ Ark of Water ถูกวาร์ปกลับไปที่วิหารแล้วให้เราเข้าประตูใกล้เพื่อเข้าไปในห้องครัว สำรวจขวดแก้วทางขวามือ เลือกใช้อาร์คแล้วใช้ Ark of Water เพื่อเติมน้ำลงขวดแก้ว จากนั้นสำรวจที่ขวดแก้วอีกครั้งแล้วเลือกคำสั่งแรก เลือกคำสั่งที่ 4 เพื่อเก็บน้ำนั้นมา ออกจากห้องครัวแล้วมาสำรวจที่เตาผิง เลือกคำสั่งที่ 2 แล้วใช้น้ำที่เพิ่งเก็บมา เตาผิงจะถูกดับ เข้าไปในเตาผิงแล้วเดินตามทางจนกระทั่งออกมาด้านนอก เข้าไปในกระท่อมด้านบน สำรวจที่หนังสือสีน้ำเงิน เลือกใช้ Ark of Wisdom กับหนังสือ สำรวจหนังสือเลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อเปิดหนังสือ เลือกคำสั่งแรกแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 อีกครั้งเพื่ออ่านหนังสือ เราจะถูกวาร์ปมาที่ Tinkle Kingdom

       

      Fairytale World

       

      สำรวจป้ายประกาศทางด้านขวา จากนั้นเข้าไปในปราสาทคุยกับทหารที่ปิดทางอยู่เขาจะเปิดทางให้ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 จากนั้นเดินไปด้านบนแล้วคุยกับพระราชาแล้วตอบตกลง คุยจบแล้วออกจากปราสาทไปที่โรงแรม ด้านหน้าของโรงแรมจะมีต้นไม้สีขาวอยู่ 2 ต้น สำรวจต้นทางซ้ายแล้วเลือกใช้อาร์คแห่งพฤกษาจะได้ Sandwich จากนั้นคุยกับเด็กที่เดินไปเดินมาอยู่หน้าโรงแรม แล้วออกจากเมืองนี้ทางซ้ายจะมาอยู่ที่ Gum Forest

       

      เดินไปทางซ้ายจะเจอกับ Gepeck เมื่อคุยกับเขาแล้วให้ตอบตกลงเพื่อมอบ Sanwich ให้แก่เขา จากนั้นให้ปีนเถาวัลย์ขึ้นไป ไปทางซ้ายเรื่อยๆจะเจอกับถ้ำให้เข้าไปด้านใน ภายในถ้ำให้เดินไปทางซ้ายจะออกมาด้านนอกถ้ำ เดินอ้อมไปทางซ้ายบนแล้วเดินลงมาด้านล่าง ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปแล้วไปทางซ้าย ปีนเถาวัลย์ลงมาแล้วเดินไปเข้าถ้ำที่อยู่ใกล้ๆ เดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับ Wolf เมื่อคุยกับมันแล้วจะต้องสู้กัน เอาชนะมันได้แล้วคุณยายกับหนูน้อยหมวกแดงจะกลับเมืองไป สำรวจที่หีบสมบัติจะได้อาวุธของ Tokio จากนั้นกลับไปที่ Tinkle Kingdom ได้เลย

       

      เมื่อถึงเมืองแล้วให้ไปคุยกับพระราชา จะได้ Royal Family Armor มา จากนั้นให้ออกจากเมืองทางด้านขวาแล้วเข้าไปที่ Cur Forest ให้เราเดินไปทางขวาบน (ต้นไม้จะบังทาง) ไปทางขวาเรื่อยๆจะเจอกับกล่องสมบัติ เก็บของด้านในแล้วให้เดินย้อนมา เดินลงไปด้านล่าง (ต้นไม้จะบัง) จะมีสิงโตวิ่งมาหาเรา ตอบตกลงแล้วกลับไปที่ Tinkle Kingdom

       

      ไปคุยกับราชาแล้วจะได้จดหมายมา จากนั้นออกจากปราสาทแล้วเข้าช่องทางทางด้านซ้ายบน เมื่อเข้ามาแล้วเดินไปทางซ้ายพอถึงริมน้ำเราจะขึ้นเรือโดยอัตโนมัติ ล่องเรือไปทางซ้าย ลงด้านล่าง ซ้าย ซ้ายแล้วขึ้นฝั่งไป จากนั้นไปทางซ้ายที่ริมน้ำจะขึ้นเรืออีก ให้ล่องเรือไปทางซ้าย ขึ้นด้านบน ขวา ลงด้านล่าง แล้วไปทางซ้ายจะเจอกับแผ่นดินที่สามารถขึ้นฝั่งได้ เข้าไปใน Woz Tower ทางเดินจะวนขึ้นไปเรื่อยๆไม่ยาก จะมีการให้เข้าไปเก็บของบ้างบางชั้น ถึงชั้นบนสุดจะพบกับสิงโตและ Woz ยืนอยู่ด้านบน ให้เข้าไปคุยกับ Woz จะได้ Staff of Woz จากนั้นให้กลับไปที่ Tinkle Kingdom

       

      คุยกับ Gretel เด็กผู้หญิงที่อยู่ในโรงแรม คุยกับเธอ 3 ครั้ง จากนั้นไปคุยกับพระราชา จากนั้นใช้คริสตัลไปที่ Tinkle Kingdom ขึ้นไปที่ชั้น 2 ของโรงแรมคุยกับ Tailor ออกจากโรงแรมคุณมดที่อยู่บ้านทางซ้ายของปราสาท ออกจากบ้านของคุณมดไปคุยกับคุณตั๊กแตนที่อยู่ทางด้านขวา จากนั้นเดินลงมาด้านล่างเข้าไปในบ้านที่อยู่ใกล้ๆกับบ้านที่ถูกทำลาย เป็นบ้านของหมู 3 ตัว คุยกับหมูตัวที่ใส่เสื้อสีเขียว แล้วคุยกับตัวสีชมพู ออกจากบ้านหมู 3 ตัวแล้วไปทางด้านขวาล่างเข้าบ้านของ Cinderella คุยกับแม่เลี้ยง (ผู้หญิงที่มัดผม) จากนั้นมาคุยกับเด็กผู้หญิงที่อยู่หน้าโรงแรม หลังจากนั้นให้เข้าไปในโรงแรม ที่ชั้น 2 คุยกับ Tailor ออกจากโรงแรมไปหาพระราชา เดินลงมาชั้นล่าง เข้าประตูทางซ้าย 2 ครั้งจะพบกับ Tailor คุยกับเขาแล้วตอบตกลงจะได้ชุดขาว เมื่อได้แล้วให้ออกจากปราสาทได้ ไปบ้านของ Cinderella ขึ้นบันไดไปชั้น 2 คุยกับ Cinderella มอบชุดสีขาวให้แก่เธอ เข้าไปในบ้านทางซ้าย คุยกับคุณตา Gepeck คุยจบแล้วให้ไปที่หน้าปราสาทจะพบกับไหสีน้ำตาล สำรวจที่ไหจะกลับมาที่วิหาร

       

      ออกจากวิหารแล้วไปเข้ากระท่อมที่อยู่ด้านบน สำรวจที่โหลทดลองเพื่อกลับไปที่ Wind World เมื่อถึงแล้วใช้คริสตัลไปที่ Qum Village บ้านด้านล่างสุด (ใกล้กับบ้านของ Cyris) ให้เข้าไปด้านใน ภายในบ้านจะเป็นภาพลวง บันไดที่เห็นจะไม่ใช่บันไดจริงและจะมีกำแพงที่มองไม่เห็นขวางทางอยู่ด้วย ที่ชั้นแรกบันไดทางขึ้นจะอยู่ตรงกลาง ชั้นที่ 2 บันไดก็จะอยู่ตรงกลางเช่นกัน (ระวังกลับไปชั้นแรก) ชั้นที่ 3 บันไดอยู่ทางขวาล่าง เมื่อมาถึงชั้นบนแล้วให้คลำทางไปยังเครื่องจักร จากนั้นให้สำรวจแล้วเลือกใช้ Ark of Water จะได้ Glass Sphere มา เมื่อได้มาแล้วให้กลับไปที่ Fairytale World ได้เลย

       

      เมื่อถึงแล้วให้เราไปที่ Cur Forest ไปยังสถานที่ที่เราเจอกับสิงโต บริเวณนั้นจะมีต้นไม้อยู่ สำรวจที่ต้นไม้แล้วเลือกใช้ลูกแก้วที่เพิ่งได้มา จากนั้นเลือกรองเท้าเบอร์ 19 เราจะได้รองเท้าแก้วที่ต้องการ กลับไปที่ Tinkle Kingdom ไปหา Cinderella มอบรองเท้าให้กับเธอแล้วงานเลี้ยงจะเริ่มขึ้น

       

      เมื่องานเลี้ยงจบลงให้เราคุยกับเจ้าชายจะได้ Cinderenna's Heart ที่บัลลังก์จะมี King's Heart อยู่ด้วย ใช้คริสตัลวาร์ปไปที่ Tinkle Kingdom เมื่อมาถึงโรงแรมแล้ว ให้ไปที่บ้านหนูน้อยหมวกแดงที่อยู่ทางซ้ายล่างสุดจะได้ Little Red Hat's Heart จากนั้นไปที่บ้านทางขวาบนจะได้ Goose's Heart ออกจากบ้านแล้วสำรวจตอไม้ใหญ่ใกล้ๆบ้าน เลือกใช้ Ark of Wood แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 เพื่อปีนขึ้นด้านบน จะพบกับรูปสลักของห่าน สำรวจแล้วเลือกใช้ Goose's Heart จากนั้นให้ปีนลงมาด้านล่างห่านจะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง จากนั้นกลับไปที่วิหาร เมื่อออกมาจากเตาผิงจะพบกับรูปสลักทั้ง 3 อยู่ในห้อง สำรวจแล้วใช้หัวใจให้ถูกกับรูปปั้น โดยรูปสลักด้านบนใช้ King's Heart ขวาล่างใช้ Little Red Hat's Heart ทางซ้ายล่างใช้ Cinderenna's Heart ใช้หัวใจเรียบร้อยแล้วให้กลับไปที่ Fairytale World ได้

       

      จากนั้นให้เข้าไปในปราสาท ห้องทางซ้ายบนชั้น 2 จะเป็นห้องนอนของพระราชา คุยกับพระราชาแล้วให้ไปที่ Woz Tower ได้เลย เมื่อฝ่าความยากลำบากมาจนกระทั่งถึงชั้นบนสุดแล้ว จะพบว่า Woz และสิงโตได้หายไป ให้เรากลับไปที่ Tinkle Kingdom ทันที จะพบว่าทุกๆคนหายไปหมด ให้ไปหา Tailor ที่ห้องจะพบชุดล่องหนอยู่ในหีบสมบัติสวมใส่มันแล้วออกจากเมืองทางด้านล่างได้เลย ภายในป่าให้เราเดินตามทางไป ถ้าเราใส่ชุดล่องหนอยู่จะสามารถผ่านเข้าไปในน้ำตกได้

       

      เมื่อถึงน้ำตกแล้วให้เดินตรงไปเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบน จากนั้นไปทางขวาเพื่อเข้าสู่ส่วนต่อไป เมื่อออกมาด้านนอกให้ไปทางขวา เดินผ่านน้ำตกไปทางด้านขวา ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปด้านบน ต่อด้วยไปทางซ้ายแล้วเข้าถ้ำ เดินไปทางซ้ายเพื่อเข้าช่องทางซ้ายล่าง เราจะมาอยู่ด้านนอกอีกครั้ง ไปทางขวาจะเจอกับกล่องสมบัติ ด้านในมี Muramasa ดาบของ Tokio อยู่ กลับเข้าไปในถ้ำแล้วให้ขึ้นบันไดทางขวาบน ต่อด้วยไปทางซ้ายแล้วเข้าช่องทางด้านซ้ายล่าง

      ออกมาด้านนอกแล้วให้ไปทางขวา ปีนเถาวัลย์เพื่อเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบน ภายในถ้ำจะมีกล่องสมบัติอยู่ สำรวจที่กล่องแล้วเลือกข้อ 3 เพื่อมองเข้าไปในกล่อง ตอบตกลงเพื่อกดปุ่ม จากนั้นเราจะต้องกลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเดินฝ่าน้ำตกไปทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะเจอกับถ้ำและทางซ้ายสุดจะมีรูปปั้นเทพธิดาอยู่ด้วย จากนั้นให้เข้าไปในถ้ำ เดินไปทางขวาบนเพื่อขึ้นบันได ต่อด้วยเข้าช่องทางขวาเพื่อออกมาด้านนอก

      จากนั้นไปทางขวาเข้าถ้ำแรกที่เจอ ด้านในสุดเราจะสามารถเก็บดาบ Death Bringer ได้ กลับมาที่เดิมแล้วเดินไปทางขวาสุด ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปจะพบกับถ้ำ เดินไปทางซ้ายสุดแล้วเข้าช่องทางด้านซ้ายล่าง เดินฝ่าน้ำตกไปทางขวาจะพบกับเถาวัลย์ ปีนเถาวัลย์ขึ้นไปแล้วเดินฝ่าน้ำตกไปทางขวาอีกจะพบกับถ้ำ แต่ยังไม่ทันได้เข้าไปจะพบกับ Koscara มาขวางทางไว้ จัดการกับมันแล้วเดินเข้าไปภายในถ้ำ

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดจนกระทั่งออกมาด้านนอก (ทางจะบังคับ) จากนั้นไปทางซ้ายเข้าถ้ำที่ 3 นับจากขวา ภายในถ้ำให้เดินขึ้นด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป ต่อด้วยเดินมาเข้าช่องด้านล่าง เดินฝ่าน้ำตกไปทางขวาแล้วเข้าถ้ำไป จากนั้นไปทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันได จากนี้ทางจะบังคับแล้วเมื่อเราเดินมาถึงส่วนในสุดจะพบกับ Darkness จัดการมันให้ได้แล้วจะได้ Ark of Darkness มา วาร์ปกลับไปที่ Tinkle Kingdom ได้เลย

       

      สำรวจที่ไหใกล้กับป้ายประกาศเพื่อกลับไปที่วิหาร เมื่อถึงวิหารแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านในสุดของชั้นแรก สำรวจที่คริสตัลด้านบนสุด (อยู่ระหว่างรูปปั้นเงินกับทอง) เลือกใช้ Ark of Darkness ที่เพิ่งได้มาจะสามารถเปิดประตูสู่โลกสุดท้ายได้

       

      The Last World

       

      เดินขึ้นไปด้านขวาบน คุยกับ Iron Claw ที่ขวางทางอยู่แล้วกำจัดมันให้ได้ จากนั้นให้เข้าถ้ำที่ 3 จากทางซ้าย แล้วเดินไปทางซ้ายบน เดินไปตามทางจนกระทั่งเจอกับแผ่นป้ายทางด้านซ้ายของถ้ำ สำรวจแล้วตอบตกลงเพื่อเปิดทางไปวิหาร จากนั้นให้เข้าถ้ำแล้วเดินขึ้นด้านบนจะเข้าสู่ถ้ำมืด (มืดจริงๆ) ให้เดินขึ้นด้านบนอย่างเดียวจะเข้าสู่ส่วนต่อไปได้ จากนั้นให้เดินขึ้นด้านบนจะพบกับ Nagarasha ขวางทาง คุยแล้วจัดการมันลงให้ได้ เดินหน้าต่อไปจนสุดทางเราจะพบกับ Wicked Heart โลกจะสงบสุขก็ขึ้นอยู่ที่ศึกสุดท้ายนี้แล้ว

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×