Mother 3 (GBA) - Mother 3 (GBA) นิยาย Mother 3 (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Mother 3 (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,834

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    23

    ผู้เข้าชมรวม


    1.83K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ธ.ค. 53 / 23:01 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Mother 3
       
      Walkthrough
       
      Prologue
       
      ลงจากเตียงแล้วให้เราลงไปด้านล่าง ออกจากบ้านแล้วแม่จะบอกให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน พอเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากบ้าน เดินไปทางขวาล่างจะพบกับกบกระโดดไปมา คุยกับมันแล้วจะสามารถบันทึกข้อมูลได้ (ซะงั้น) ออกจากฉากนี้ทางขวาล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับเด็กผมสีส้มอยู่กับพวกไดโนเสาร์ (น่าจะเป็นน้องชายเรา) พอเขาถามเราให้เราตอบอะไรไปก็ได้ แล้วจะได้เรียนรู้เรื่องการวิ่งชน ให้เรากดปุ่ม B ค้างไว้แล้วปล่อยจนวิ่งไปชนไดโนเสาร์ พอมันล้มให้เราคุยกับน้องชาย สักพักจะมีแมลงวิ่งมาชนไดโนเสาร์และการต่อสู้ครั้งแรกจะเริ่มต้นขึ้น จัดการมันแล้วแม่จะมาตามไปทานข้าว
       
      Chapter 1 Night of the Funeral
       
      เราจะได้บังคับคาวบอยคนหนึ่ง เราสามารถนอนพักได้ที่เตียง ออกจากห้องแล้วแล้วผู้ชายที่มีเคาะประตูจะร่วมทางไปกับเรา คุยกับสุนัขทางขวาแล้วให้เราบันทึกเกมที่กบ (ทางขวา) เดินขึ้นไปบนเขาแล้วเก็บของทางขวา ออกจากฉากด้านบนแล้วให้เราเดินขึ้นไป คุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่บนม้านั่งจะได้อาวุธมา (กดปุ่ม Start แล้วเลือกคำสั่งที่ 2 จะสามารถสวมใส่ได้) สวมใส่อาวุธที่ได้มาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางขวาจะมีของให้เก็บ ทางซ้ายบนจะมีของให้เก็บอีก ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับอาคารสีเทา เดินเลยไปจะพบกับคนคุยกับอยู่มุมบนซ้าย พอมีคนออกมาจากอาคารให้เราคุยกับเขา แล้วเขาจะห้ามไม่ให้เราเดินขึ้นไป (ก็เดินถอยออกมา) เข้าไปด้านในอาคารแล้วสำรวจที่ตรามังกรด้านบน เราสามารถใส่ชื่อของเราลงไปได้ ออกจากที่นี่แล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางซ้ายบน (เราจะต้องตั้งชื่อก่อน)
       
      คุยกับผู้ชายคนแรกที่เจอเขาจะมอบขนมแก่เรา เดินไปตามทางเรื่อยๆ เก็บเครื่องประดับที่อยู่ทางซ้ายสุดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับบ่อน้ำร้อน ลงไปแช่สักพักแล้วอาการบาดเจ็บทั้งหมดจะหายไป ออกจากบ่อน้ำร้อนทางเดิมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับป่าที่กำลังลุกเป็นไฟ เดินไปทางซ้ายจะพบกับคนที่อยู่ในชุดกันไฟกำลังทำอะไรสักอย่าง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะพบกับผู้ชายนอนแผ่อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากด้านบน แต่ก่อนจะออกเราจะถูกแมลง 3 ตัวโจมตี จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจถังแล้วจะพบกับกบ ที่ด้านบนสุดจะพบกับบ้านที่กำลังลุกไหม้ ให้เราวิ่งชนประตูแล้วเข้าไปด้านใน ขึ้นบันไดแล้วเราจะถูกโจมตี เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน วิ่งชนไม้ด้านล่างแล้วเดินไปหาเด็ก พาเด็กออกมาจากบ้านหลังนี้แล้วบ้านจะถล่มลงมา ให้เราเดินย้อนกลับมาเรื่อยๆ เราจะพบกับคนมุงดูผู้ชายที่นอนบาดเจ็บอยู่ เขาคือพ่อของเด็กคนนี้ เมื่อทุกอย่างคลี่คลายฝนก็ตกลงมาเพื่อชำระล้างบางสิ่ง
       
      คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากห้อง ห้องทางขวาจะมีกบอยู่ ส่วนห้องทางขวาสุดจะมีของให้เก็บ (ยาแก้พิษ) ออกจากที่นี่แล้วจะมีผู้ชายมาคุยกับเรา พอคุยจบเราจะสามารถสำรวจเมืองได้แล้ว (แต่จะยังไม่เปิดร้าน) ให้เราออกจากฉากด้านล่างแล้วกลับมาที่บ้านของเรา หน้าบ้านจะมีนกสีฟ้าอยู่ พอสำรวจแล้วจะได้จดหมาย (ที่แม่ของเด็กปล่อยออกมาตอนเริ่มเกมนั่นแหละ) พออ่านจบให้เข้าไปในบ้าน พอมีคนมาหาเราให้เราออกจากบ้าน พอได้สุนัขของเราร่วมเดินทางให้เรากลับมาที่เมือง เดินกลับไปยังโบสถ์ที่มีรูปภาพของมังกร พอถึงแล้วจะมีคนพูดคุยกับเรา พอเขาจากไปให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปตามทางจนถึงจุดที่เคยเกิดไฟไหม้ (เราสามารถใช้บ่อน้ำร้อนฟื้นฟูพลังได้ตามปกติ) พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนอีก
       
      คุยกับคนด้านบนสุดจะพบว่าต้นไม้ล้มลงมาขวางทาง เดินไปทางซ้ายบนแล้วสุนัขของเราจะพบบางสิ่งอยู่ด้านบน คุยกับชายชราแล้วสุนัขของเราจะวิ่งไปตามผู้ชายที่ดูคล้ายลิงง่วง พอเขามาถึงเขาจะสร้างบันไดขึ้นไปด้านบน ปีนขึ้นไปแล้วคุยกับเขาจะได้เขาร่วมทาง เก็บเศษผ้าทางขวาแล้วให้เราเข้าไปเก็บของในถ้ำทางขวา ออกจากถ้ำแล้วให้เราบันทึกเกม เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับกลุ่มคนน่าสงสัย แล้วมันจะส่งตัวประหลาดมาสู้กับเรา (แนะนำให้เพิ่มพลังโจมตีจะจัดการได้ง่ายขึ้น เลือกคำสั่งที่ 3 แล้วเลือกท่าที่ 3 เน้อ) เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจสัญลักษณ์ที่พวกมันทำตก ตามพวกมันจะพบว่าพวกมันนั่งเรือบินหนี ปีนย้อนกลับมาด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวาบน เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับแค้มป์ไฟ ที่นี่เราจะพบกับลูกๆ คุยกับทุกคนแล้วจะมีคนวิ่งหน้าตาตื่นมา เราจะเสียใจจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ ทุกคนจึงต้องจับเราเข้าคุก
       
      สำรวจที่ประตูจนลูกของเราวิ่งมาหา สำรวจแอปเปิลแล้วจะสามารถออกมาด้านนอกได้ ให้เราไปที่เมืองแล้วออกจากฉากทางด้านบน ที่ 4 แยกให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านบนจะพบกับสุสาน ออกจากฉากทางขวาจะพบกับงานศพของภรรยา คุยกับชายชราแล้วออกจากงานศพ ออกจากสุสานทางด้านบนจะพบกับปราสาท เราจะไม่สามารถข้ามไปได้ ให้เรากลับมาที่ 4 แยก ออกจากฉากทางซ้าย เดินไปที่โบสถ์จะมีคนมาคุยกับเรา คุยกับเขาแล้วจะได้ Dragon Fang มา (ถ้าไม่ได้ลองคุยหาข่าวสารเพิ่ม หรือให้เราไปเอาของใน Thomas Bazaar ก่อน) ออกจากฉากนี้ทางซ้ายบน พอถึงฉากป่าที่ไฟไหม้ให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินหน้าไปจนถึงฉากที่เป็นหน้าผา (ที่เคยสร้างบันไดกัน) ให้เราออกจากฉากทางขวา
       
      บันทึกเกมกับกบแล้วให้เราเดินหน้าไป ทางขวาบนจะมีของให้เก็บ เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เก็บของทางขวาแล้วข้ามสะพานทางซ้าย ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับบ้านของเด็กๆ เข้าไปในบ้านแล้วคุยกับปู่ ปู่จะเดินตามเรามาด้วย การเดินทางต่อไปนี้เราจะต้องคุยกับสุนัขจิ้งจอกสีแดง มันจะหมุนตัว ให้เราดูว่ามันหันหัวไปทางไหนก็เดินไปทางนั้น เดินไปตามทางเรื่อยๆ (มีข้ามน้ำด้วยและพอเจอกบให้เราบันทึกเกมด้วยเน้อ) พอถึงสระน้ำให้เราเข้าไปคุยกับผู้คนในบ้านเปลือกหอย คุยเสร็จแล้วให้เราออกจากบ้านแล้วเข้าถ้ำทางขวาบน ด้านในจะมืดมาก ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นตรงแยกที่ 2 ให้เราตกลงไปข้างล่าง ลงมาจนถึงด้านล่างสุดของห้องนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ปีนเถาวัลย์ที่อยู่สุดทางขึ้นไป
       
      ให้เราค้นหาเถาวัลย์แล้วปีนขึ้นไปจนสามารถออกมาด้านนอกได้ เดินไปทางขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไป เราจะพบกับพวกผู้ร้ายกำลังนั่งทำอะไรสักอย่าง แต่พอพบกับเรามันจะวิ่งหนี ให้เราตามมันไป ซึ่งจะไม่ทันเพราะมันเล่นนั่งเรือบินหนี สำรวจทั้งฝั่งซ้ายและขวาเพื่อเก็บของ ทางฝั่งซ้ายจะมีอาวุธใหม่ของเราอยู่ด้วย อย่าลืมเก็บละ ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับกบ บันทึกเกมแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับตัวอะไรสักอย่าง พอมันหนีไปให้เราไปสำรวจเม็ดเล็กๆที่อยู่บนพื้น ขึ้นไปด้านบนสุดเราจะพบกับ Mega Dragon ให้เราใช้ Dragon Fang ก่อน 1 ครั้ง พอใช้แล้วให้เราต่อสู้กับมันไปตามปกติ (เพิ่มพลังโจมตีและพลังป้องกันอย่างละ 1 ครั้ง) พอเอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene ไป
       
      Chapter 2 Thief Adventure
       
      คุยกับชายชราแล้วให้เราลงบันไดทางซ้าย เก็บทุกสิ่งทุกอย่างหมดแล้วกลับมาคุยกับชารชรา ออกจากบ้านแล้วให้เราสำรวจมุมบนซ้ายของบ้านจะได้ระเบิด เดินลงมาด้านล่างแล้วข้ามสะพานทางซ้าย คุยกับผู้ชายบนสะพานแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนเราจะถูกผู้ชายคนหนึ่งชน ด้านบนเราจะพบกับ Butch พอเขาจากไปให้เราออกจากฉากด้านบน ที่ 4 แยกให้เราออกจากฉากทางด้านบน ที่สุสานเราจะถูกผีดิบจู่โจม จัดการทั้ง 4 ตนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ โชคไม่ดีที่ปราสาทไม่ได้ทอดสะพานลงมา ให้เรากลับมาที่สุสานแล้วจะพบสัปเหร่อเดินเข้าไปในบ้าน ให้เราตามเข้าไปด้านใน ลงบันไดแล้วเก็บของให้หมด บันทึกเกมแล้วให้เราผลักตู้ด้านบนไปทางซ้าย เข้าไปในทางลับ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถปีนขึ้นมาด้านบนได้ เราจะมาอยู่ที่สวนของปราสาท คุยกับสัปเหร่อ เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจผนังสีซีดทางขวาบน เราจะสร้างบันไดขึ้นไปด้านบน
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในปราสาท วิ่งชนทางซ้ายของรูปปั้นยกลูกบอล ลูกบอลจะตกกระแทกพื้นจนตกลงไปข้างล่าง ให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง สำรวจกล่องทางซ้ายแล้วออกจากห้องทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มี 4 แยก แยกซ้ายจะพาเราไปยังบ่อน้ำพุร้อน ที่ 4 แยกให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าห้องกลางแล้วเลือกหยิบเอา Rope Snake ที่อยู่ตรงกลางมา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วออกจากห้อง เราจะพบกับชุดเกราะมากมาย ซึ่งพวกนี้คือศัตรู เข้าประตูทางซ้ายเพื่อเก็บของก่อน แล้วให้เราฝ่าดงชุดเกราะไปเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ด้านในจะมีผีอยู่กันเป็นโขลง แต่พวกมันไม่ทำอันตรายเรา ผนังสีเข้มทางขวาบนจะสามารถสร้างบันไดขึ้นไปด้านบนได้ พอขึ้นมาแล้วให้เราเข้าประตูด้านล่างก่อน เดินไปตามจะมีเครื่องประดับให้เก็บ ย้อนกลับมาตรงทางขาด พอยืนแล้ว Robe Snake จะออกมาคุยกับเรา ให้เรากดปุ่ม A ตรงโคมไฟจะสามารถข้ามฝั่งได้
       
      เดินไปทางซ้ายจะพบกับผียืนขวางประตูอยู่ คุยกับมันแล้วให้เราเข้าไปในห้อง ด้านในจะมีอาวุธอยู่ (เป็นรองเท้า) ออกจากห้องแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับเด็กผมแดงทำของตก เก็บมันแล้วให้เราบันทึกเกมก่อนออกจากที่นี่ทางด้านบน ออกจากฉากนี้ทางขวาล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ด้านในเราจะพบกับผีวาทยกร คุยกับมันแล้วตอบไม่จะเกิดการต่อสู้ (หมอนี่ยากเอาการ เพราะฉะนั้นคงต้องฝึกฝนเพื่อเก็บค่าประสบการณ์กันพักใหญ่) เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บของที่อยู่ในห้องด้านใน ออกจากห้องนี้แล้วไปสำรวจเตาผิง เราจะขึ้นมาอยู่ที่ห้องก่อนลงไปบ่อน้ำร้อน ออกจากปราสาทแล้วให้เราคุยกับสัปเหร่อ เขาจะมอบกุญแจสะพานแก่เรา
       
      ย้อนกลับไปหาชายชรา (ตรงจุดเริ่ม Chapter นี้) เขาจะไม่พอใจเพราะที่เราเอามาคือของปลอม และบอกให้เรากลับไปเอาของจริงมา (จะบ้าหรอ ก็ไปเอาเองเด้) ให้เรากลับไปที่ปราสาทอีกครั้งหนึ่ง พอถึง 4 แยกเราจะพบว่าปราสาทโดนบุก และพอเราเข้าไปในปราสาทเราจะถูกโจมตี เอาชนะได้แล้วให้เราไปบันทึกเกมที่ห้องทางซ้ายก่อน (จะลงไปแช่น้ำก็ได้) จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่เราค้นพบโถ พอถึงแล้วให้เราสำรวจผนังด้านบน เราจะพบกับทางลับ เข้าทางลับแล้วให้เราบันทึกเกม สำรวจผนังด้านบนเสร็จแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา เราจะพบกับเด็กผมสีชมพู เราจะได้เธอร่วมเดินทางกับเรา เธอจะมีพลัง PSI ในการต่อสู้ (ใครเคยเล่นภาค 1 และ 2 จะคุ้นเป็นอย่างดี) เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับไม้กวาด ระวังให้ดีๆเพราะมันสามารถกวาดเราลงถังขยะได้ (ทำให้เสียเวลาเดิน) ที่ห้องสุดท้ายเราจะพบกับสมบัติที่เราค้นหา แต่พอหยิบขึ้นมาเราจะตกลงไปข้างล่าง และแน่นอนที่ต้องมีอะไรสักอย่าง (ที่ร้ายกาจ) รอคอยเราอยู่ เราจะต้องสู้กับงูยักษ์ ซึ่งยากมากแต่ก็ต้องเอาชนะให้ได้ เมื่อจัดการมันได้เราจะถูกดูดเข้าไปในน้ำวน พอฟื้นขึ้นมาให้เราออกมาด้านนอก ข้ามสะพานทางซ้ายล่างแล้วออกจากฉาก พอมาถึงเมืองให้เราดู Cut Scene
       
      Chapter 3 The Suspicious Merchant
       
      ลิงตัวหนึ่งจะถูกจับมาพร้อมกับแฟน (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) พอพ่อค้าเดินมาเราจะต้องกดทิศทางให้ตรงกับที่เขาหัน (บน ล่าง ซ้าย ขวา ไม่ยากเน้อ) เมื่อทุกคนไปแล้วให้เรามาสำรวจถังด้านล่าง บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายจะมีโอเอซิสให้เราพักฟื้นพลังได้ ออกจากฉากทางด้านล่าง เดินลงไปทางขวาล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับศัตรูอยู่ในทรายดูด สำรวจแล้วจะเกิดการต่อสู้ เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับกบ ให้เราบันทึกเกมได้ ออกจากฉากทางนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน เดินไปทางขวาบนจะพบกับกระโจม หน้ากระโจมจะมีสุนัข พอเดินเข้าไปใกล้มันจะเล่นงานเรา (ตรงโอเอซิสให้เราสู้จนเก็บของเติม HP ไว้ได้เยอะๆก็จะผ่านมาได้) เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินลงมาเรื่อยๆเราจะถึงห้องทดลอง บันทึกเกมแล้วให้เราลงบันไดไป สำรวจที่เรือเหาะสีชมพูแล้วเราจะสามารถขี่มันได้ ออกจากห้องนี้ทางซ้ายแล้วแล่นไปตามทางเรื่อยๆ เราสามารถลงจากเรือเหาะได้ด้วยปุ่ม B ที่ห้องสุดท้ายจะมีศัตรูอยู่ที่บันไดด้านบน 3 ตัว (ห้องที่ผ่านมามีกบอยู่ด้วย) จัดการศัตรูทั้ง 3 แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน
       
      เราจะมาโผล่ที่สุสาน ให้เรากลับไปที่เมือง (จะมี Cut Scene นิดหน่อย) เข้าไปที่ Yado แล้วคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์ จากนั้นให้เราเข้าห้องตรงกลาง ตกดึกให้เราออกมาด้านนอก เดินมาที่บ่อน้ำจะพบว่า Yokuba เอาสมบัติไปแล้ว พอเราถูกช๊อตเราจะฝันถึงตอนที่ถูกจับ พอตื่นขึ้นมาให้เราออกมาด้านนอก เราจะต้องเต้นตามที่ Yokuba สั่ง พอเต้นเสร็จให้เราคุยกับชาวบ้านที่ยกมือ กลับมาคุยกับ Yokuba แล้วการแสดงจะจบลง เมื่อกลับเข้ามาที่ Yado แล้ว ให้เราออกมาด้านนอกแล้วมุ่งหน้าไปที่สุสาน ทางซ้ายของสุสานจะมีกล่องว่างอยู่ สำรวจแล้วจะแบกกล่องไว้ คุยกับคนที่ยืนอยู่ใกล้ๆจะมีเครื่องหมายปรากฏขึ้นมาบนแผนที่ (กดปุ่ม R ดู) ให้เรานำกล่องนี้ไปให้กับคน 3 คน ผู้ชายทีอยู่ในป่า ผู้ชายที่อยู่บ้านทางซ้ายของทางเข้าเมืองด้านบน ผู้ชายที่ยืนอยู่ด้านนอกของบ้านทางขวาล่าง ครบแล้วให้เรากลับไปที่ Yado แล้วคุยกับ Yokuba
       
      เดินทางไปที่ปราสาท ด้านในจะพบกับคนของเรานอนหมดสภาพอยู่ คุยกับพวกเขาแล้วเดินลงมาด้านล่างก่อน พอ Yokuba คุยโทรศัพท์ให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าประตูทางขวาลงบันไดไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับภาพฝาผนัง เดินมาที่ประตูแล้วกดสำรวจ กดปุ่มซ้ายเพื่อเต้นแล้วประตูจะเปิด ให้เราลงบันไดไปด้านล่างแล้วค้นทางสวิทซ์ พอสับสวิทซ์แล้วจะทราบว่าเราเป็นคนปล่อยน้ำเมื่อ Chapter ที่แล้วเอง กลับไปที่ Yado แล้วเราจะนอกพักผ่อน พอตกดึกให้เราสำรวจที่หน้าต่างทางขวาบน เราจะถูก Kumatora ช่วยไว้ ให้เราหนี Yokuba ที่ป่าทางซ้าย (บันทึกเกมตรงบ่อน้ำก่อนเน้อ) เมื่อเดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับรถถัง เดินหน้าก็มีรถถังปิดทาง ถอยหลังก็ถูกรถถังปิดทางอีก สุดท้ายจึงต้องสู้กับรถถัง (จะเก็บค่าประสบการณ์จากการสู้กับศัตรูแถวๆบ่อน้ำร้อนก่อนก็ได้) พอจัดการรถถังได้แล้วเราจะถูกศัตรูรุมล้อม แต่โชคดีที่มีคนมาช่วยไว้ ดู Cut Scene ไปเรื่อยๆจะพบกับบทนี้
       
      Chapter 4 The Chichiboo Theater
       
      ออกจากห้องแล้วเราจะคิดถึงแม่ กลับมาสำรวจที่กระจกแล้วเราจะแต่งตัว เรียบร้อยแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินหน้าไปเราจะได้ Boney ร่วมทาง คุยกับกบจะทราบระบบ DP ของเกมนี้ (ถ้าเทียบกับเกมอื่นๆก็คือเงินนั่นเอง) ถ้าเราเอาชนะคู่ต่อสู้ก็จะได้ DP มาด้วย และเราสามารถเบิกมาใช้ได้จากเจ้ากบนี่แหละ ไปที่เมืองแล้วออกจากฉากทางด้านบน (เมืองจะเปลี่ยนไปเยอะเลย) ที่ 4 แยกจะกลายเป็นสถานีรถไฟแล้ว ที่สุสานให้เราไปที่หลุมศพของแม่ คุยกับ Flint แล้วให้เราสำรวจหลุมศพ เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่สถานีรถไฟ ที่สถานีเราจะพบว่ามีคนลงจากรถไฟ กลับมาที่เมืองแล้วจะพบว่าชายชราถูกลากออกไป ให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าบ้านด้านบนสุดแล้วขึ้นไปชั้นบน เข้าห้องกลางแล้วคุยกับชายชรา ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่สถานีรถไฟ เข้าไปในถ้ำทางขวาแล้วจะมีคนมาคุย พอเขาไปก็ให้เราเข้าไปในถ้ำต่อ (ทางรถไฟนี่แหละ)
       
      เดินไปทางขวาเรื่อยๆ Boney จะไปเห่าอะไรสักอย่าง ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับบ่อน้ำ และจะได้ทราบว่าผีเสื้อมีฤทธิ์ฟื้นฟูพลัง และตัวของเราจะได้พลัง PSI มาใช้ด้วย เดินไปจนถึงสุดทาง (ทางขวา) อย่าเดินตรงรางเน้อ เพราะจะถูกรถไฟชนจนต้องกลับมาเดินใหม่ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเข้าไปในอาคารทางซ้าย คุยกับคนด้านหลังโต๊ะแล้วตอบตกลงรับงาน เข้าไปด้านในสุดแล้วให้เราลงบันไดไปด้านล่าง ค้นหาตัวดินเหนียวที่เสียแล้วพยายามดันมันมาจนถึงลิฟต์ (ทางขวาของคนสวมชุดสีชมพู) พอขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราดันมันออกทางขวาล่าง มันจะได้รับการชาร์จไฟใหม่ พอครบทั้ง 3 ตัวแล้วย้อนกลับมาคุยกับคนที่มอบงานให้กับเรา เขาจะมอบตั๋วให้กับเรา 1 ใบ ออกจากที่นี่แล้วให้เราออกจากฉากด้านบน
       
      ด้านบนสุดจะมีอาคารที่เขียนว่า Robeway เก็บของทางขวาแล้วให้เราคุยกับคนที่เฝ้าประตู ตอบตกลงแล้วเราจะขึ้นกระเช้าไปด้านบน เดินเข้าไปที่โรงละครที่อยู่ทางซ้ายบน ตอนแรกดูเหมือนจะเข้าไม่ได้ แต่พอเข้าไปด้านในได้ให้เราไปคุยกับผู้หญิงผมแดง เข้าไปในโรงละครแล้วให้เราคุยกับทุกคน แล้วไปนั่งตรงโต๊ะด้านล่างสุด พอการแสดงจบให้เราออกจากห้อง เดินไปทางขวาแล้วคุยกับผู้หญิงผมแดง ตามเข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดลงไป เดินไปตามถ้ำแล้วขึ้นบันไดที่อยู่สุดทาง เข้าประตูด้านบนจะพบกับผู้หญิงผมแดง พอเธอเข้าประตูทางขวา ให้เราเข้าประตูด้านบน ด้านในคือบ่อน้ำร้อน ฟื้นฟูพลังแล้วให้เราออกจากห้อง บันทึกเกมแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไป
       
      หนูทางขวาจะเป็นร้านขายของ ประตูทางซ้ายจะมีของและร้านฝากของอยู่ ให้เราเข้าประตูทางขวา ทางเดินใต้หลังคานี้ไม่ซับซ้อนเท่าไรนัก แต่ว่าศัตรูจะค่อนข้างโหด แนะนำให้ฝึกฝนเพื่อเก็บค่าประสบการณ์สักพักก่อน (เหนื่อยก็ลงไปแช่น้ำ) ห้องทางขวาล่างจะเป็นบ้านของหนู จะมีกบอยู่ที่นี่ด้วย และตรงทางกระโดดลงไปด้านล่างจะมี Bass เฝ้าอยู่ เอาชนะได้แล้วให้เราตอบตกลงเพื่อกระโดดลงไปข้างล่าง คุยกับผู้ชายไว้ผม Afro พอคุยกับเขาแล้วเราจะต้องเล่นเป่าค้อน กรรไกร กระดาษ (เป่า ยิ้ง ฉุบ) เอาชนะทุกคนในวง (คนทางขวาสุดเก็บไว้สุดท้าย) พอเราเอาชนะได้ทั้งวงแล้ว Duster จะสามารถออกจากวงได้ ออกจากห้องแล้วเราจะได้ Kumatora มาเป็นพวกอีก เดินไปตามทางจนถึงประตูห้องแสดง สำรวจประตูแล้ว Duster จะระลึกถึงความหลัง ให้เราดู Cut Scene แล้วการผจญภัยเพื่อทำให้โลกใบนี้สวยงามดังเดิมจะเริ่มต้นขึ้น
       
      Chapter 5 The Tower of Thunder
       
      เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในถ้ำ ด้านในจะมีบ่อน้ำพุร้อนและกบอยู่ ส่วนตัวตุ่นเป็นพ่อค้าขายของต่างๆ ออกจากถ้ำทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับหลุมมากมาย ลงหลุมทางขวาเพื่อเก็บของแล้วออกจากที่นี่ด้วยประตูด้านล่างสุด จากนั้นให้เราลงหลุมทางซ้ายล่าง ทางขวาบนจะมีกบอยู่ เก็บแล้วให้เราเดินไปเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับตุ๊กตาดินเหนียว พอมันออกจากฉากทางขวาให้เราตามไป (อย่าลงหลุมเน้อ) เราจะพบกับหอคอยไฟฟ้าขนาดใหญ่ ให้เราตามตุ๊กตาดินเหนียวไปเรื่อยๆจะพบกับโรงงานผลิตตุ๊กตาดินเหนียว เข้าไปด้านในแล้วให้เราปีนบันไดทางขวา ไปสำรวจกล่องทางซ้ายเราจะปลอมตัวเป็นพวกนี้ เข้าไปด้านในแล้วหาข่าวสาร ออกจากห้องด้านในด้วยประตูทางซ้ายล่างจะพบว่ามาไม่ทัน (มีกบอยู่ด้านล่างเน้อ) ให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบเรือเหาะสีชมพูที่แสนคุ้นตา แต่พอได้ขึ้นไปขับเท่านั้น ดันขับไปชนซะได้ แต่โชคร้ายไม่ได้มีเท่านี้ เราจะถูกหัวหน้าของที่นี่จับได้จึงเกิดการสู้ขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เราแย่งเรือเหาะของมันมา
       
      เข้าไปในอุโมงค์ทางด้านบน (อันไหนก็ได้) เก็บกล่องที่อยู่ด้านบนแล้วให้เราออกจากอุโมงค์ทางด้านบนอีก พอออกมาข้างนอกให้เราขับยานขึ้นไปด้านบนจะพบกับอุโมงค์อีก ออกจากอุโมงค์นี้แล้วไปทางขวาจะพบกับสะพานแขวน ขับยานไปบนสะพานแขวนแล้วมันจะหยุด ให้เราเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆจะพบกับรถบรรทุกที่เราต้องการ (มีร้านฝากของ ร้านขายของ กบและเครื่องฟื้นฟูพลังครบถ้วน) เข้าอุโมงค์ทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบรถบรรทุกทิ้งตุ๊กตาดินตรงที่ทิ้งขยะ (หรือเปล่า) อย่าเพิ่งลงบันไดถ้าไม่พร้อม เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราลงบันไดไปได้ ด้านล่างเราจะต้องสู้กับตุ๊กตาดินที่ฟื้นขึ้นมา เอาชนะได้แล้วเราจะสำรวจตุ๊กตาดินและได้ของที่เราเคยเก็บได้ตอน Chapter 2 คืนมา
       
      ขณะที่คุยกันอยู่ก็มีคนมารับเราขึ้นเรือเหาะ เมื่อมาถึงยังสถานที่หนึ่งแล้ว ให้เราเข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ด้านบน ชั้นบนจะมีพวกร้านค้า ร้านฝากของ เครื่องฟื้นฟูพลัง และกบอยู่พร้อมสรรพ ออกจากฉากทางด้านบนเรื่อยๆจนสุดทาง ให้เราออกจากฉากทางซ้ายและต่อด้วยด้านล่าง ขึ้นบันไดทางขวาแล้วคุยกับผู้คุมด้านบน พอเกิดการต่อสู้ให้เราเอาชนะมันให้ได้ (แหงละ) พอ Yokuba มาเราจะปีนบันไดหนี ให้เราขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอพ้นบันไดวนแล้วเราจะพบกับห้องที่มีบ่อน้ำร้อนด้วย (เราสามารถปีนบันไดลงไปเก็บค่าประสบการณ์ แล้วปีนบันไดกลับมาแช่บ่อน้ำร้อนได้เรื่อยๆตามที่ต้องการเลย) ออกจากฉากด้านบนแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ห้องด้านบนสุดเราจะพบกับเครื่องจักรขนาดใหญ่ พอเดินมาที่ทางออก (ด้านล่าง) หุ่นยนต์ยักษ์จะออกมาเล่นงานเรา (มันแพ้คาถาน้ำแข็ง) เอาชนะได้แล้วเราจะออกไปด้านนอก ปีนบันไดขึ้นไปแล้วดู Cut Scene จบบทนี้
       
      Chapter 6 Field of Sunflowers
       
      เราจะรอดมาได้อย่างเหลือเชื่อโม้แหลก เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับอะไรบางอย่าง บางอย่างที่ดูเหมือนวิญญาณของแม่ เดินตามไปเราจะพบกับ Boney เมื่อมันฟื้นขึ้นมาและพบกับบางอย่างนั้น มันจะวิ่งตามไปอย่างไม่ลืมหูลืมตา ให้เราตามไปทางซ้ายเรื่อยๆ เราจะพบกับบางอย่างลอยอยู่เหนือหุบเหว ถึงจะรู้ว่าอันตราย แต่เราก็อยากสัมผัสสักครั้ง เผื่อว่าจะเป็นความจริง แต่ความจริงโหดร้ายกว่าความฝันมากมาย เราไม่เฉียดใกล้บางอย่างที่ลอยอยู่เลย และตกลงไปอย่างน่าเศร้า
       
      Chapter 7 The Seven Needles
       
      ออกจากห้องแล้ว Alec จะออกมาคุยกับเรา คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ Boney จะวิ่งไปตามเสียง ให้เราไปที่สะพานทางซ้ายจะพบกับคนถูกมัด Ionia จะตามเรา เดินลงมาด้านล่างจะพบกับเรือ คุยกับคนที่อยู่ใกล้เรา เขาจะพาเรามาด้านบน พอลงจากเรือแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าบ้านที่อยู่กลางฉากแล้วคุยกับ Aeolia คุยแล้ว Ionia จะเป็นอิสระ แต่พอคุยกับเขาจะเกิดอาเพสขึ้น ให้เราเก็บของที่ Aeolia ทิ้งเอาไว้แล้วปีนบันไดลงไปด้านล่าง (ของนี้เอาไว้ฟื้นคืนชีพให้กับเราแบบอัตโนมัติ) เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบบันไดขึ้นอยู่ทางขวาล่าง พอปีนขึ้นมาเราจะมาอยู่ที่ปราสาท เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Cut Scene พอจบลงให้เราไปเก็บโทรศัพท์มือถือด้านล่าง คุยเสร็จแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Ionia พอเขาจากไปให้เราบันทึกเกม พร้อมแล้วให้เราปีนบันไดทางขวาลงไป เดินไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดทางซ้ายสุดขึ้นไป ออกจากห้องนี้ทางด้านล่างแล้วค้นหาทางออกจากปราสาท พอถึงห้องโถงให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านล่าง เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆ Boney จะเห่า ให้เราสำรวจสุสานของแม่แล้วจะได้เหรียญตรามา ออกจากสุสานแล้วให้เราเดินไปที่สถานีรถไฟ พอถึงจะมีคนโทรศัพท์มา คุยเสร็จแล้วให้เราซื้อตั๋วจากนายสถานี พอถึง Corva แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ไปที่ Ropeway แต่ไม่ต้องเข้า ให้เราออกจากฉากทางซ้ายและทางซ้ายอีกครั้ง คุยกับคนที่ปิดทางอยู่จะสามารถเข้าไปด้านในได้ ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางขวาของเวที สำรวจตู้กลางเราจะปลอมตัวได้ (แบบโง่มาก) เดินหน้าต่อจนพบกับศัตรูออกจากฉากทางซ้าย ให้เราออกจากฉากตามเขาไป เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนถึงห้องไดโนเสาร์ (หากบแล้วบันทึกเกมดีๆ) ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปตามทาง สุดทางเราจะพบกับลิง 2 ตัว พอพวกมันหนีให้เราเดินย้อนกลับมา ระหว่างทางเราจะพบกับ Mega Lion เอาชนะมันแล้วเรื่องจะลงเอยด้วยดี
       
      บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ตรงจุดนี้จะเป็นจุดที่ค่อนข้างยากแล้ว เพราะจะมีตัวประหลาดหลุดออกมา ถ้าถูกจับได้จะจบเกมเลย ให้เราพยายามลงมาที่ชั้น 1 เดินไปทางซ้ายแล้วคุยกับคนสวมชุดสีน้ำเงิน (เขาเฝ้าลิฟต์อยู่ แต่ให้เราคุยกับคนเฝ้าลิฟต์ของชั้น 1 ก่อนก็ดี) พอเขาวิ่งออกไปให้เราใช้ลิฟต์ลงไปชั้น B1 ที่ห้องด้านในสุดของที่นี่จะพบกับลิง แต่พวกมันจะวิ่งหนีเราอีก ขึ้นลิฟต์กลับมาแล้วจะต้องหนีตัวประหลาดตามเดิม ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับพวกลิง พอพวกมันหนีให้เราสำรวจถังขยะจะพบกับดอกเตอร์ คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ดู Cut Scene แล้วจะได้ Sarusa มาเป็นพวก ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางขวา สำรวจประตูด้านบนแล้วเราจะต้องใช้ Sarusa เต้นเพื่อเปิดประตู (กดปุ่มขวาเน้อ) เข้าไปในบ้านเปลือกห้อยแล้วจะพบกับ Kumatora คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากบ้าน คุยกับทั้ง 2 คนแล้วออกจากที่นี่ กลับไปที่ห้องทดลองจะพบกับดอกเตอร์ยืนอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเลือกตัวประหลาดทางขวา (แดงและเหลือง) มันจะช่วยทำให้น้ำทางบ่อซ้ายหายไป พอลงไปสำรวจเข็มด้านล่างแล้วเราจะได้ Kumatora ร่วมทีม แต่ Sarusa จะอยู่ที่นี่ต่อไป
       
      เดินลงมาทางขวาล่างจะมีศัตรูมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินลงมาอีกจะพบกับแมลง มันจะพาเราเข้าไปในทางลับ ปีนลงไปด้านล่างแล้วคุยกับแมลงที่อยู่ข้างบน เอาชนะเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาล่าง (จะมีแมลงมากินรวงผึ้งให้เรา) ให้เราค้นหาทางออกของที่นี่ให้พบ (ปีนลงไปเรื่อยๆ ทางออกอยู่ราวๆขวาบน) พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบน ระหว่างทางจะมีกบ ร้านขายของและบ่อน้ำอยู่ เข้าไปในบ้านที่อยู่สุดทาง คุยกับ Lydia แล้วออกจากบ้านนี้ทางด้านบน เราจะพบกับศัตรู และมันจะส่งลูกน้องมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปหา Lydia แล้วให้เราออกจากภูเขานี้ทางด้านบน เราจะใช้ตู้เย็นแทนเลื่อนเพื่อออกจากภูเขาน้ำแข็งแห่งนี้
       
      เราจะมาอยู่ที่สุสาน สำรวจไหที่สั่นไปมาจะพบกับทางลับ ลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา สำรวจไหที่พบแล้วสำรวจโต๊ะ เราจะสามารถขี่โต๊ะตัวนี้ได้ (จะติงต๊องกันไปใหญ่แล้ว) ให้เราขี่โต๊ะไปทางขวาเรื่อยๆ พอพ้นอุโมงค์ยาวแล้วให้เราดูแผนที่ (กดปุ่ม X เน้อ) ให้เรามุ่งไปทางขวาบน (จุดที่เราเคยตามรถบรรทุกที่เอาตุ๊กตาดินไป) ก่อนถึงอุโมงค์สุดท้ายให้เราจอดที่หน้า Café บันทึกเกมที่กบแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับรถบรรทุก ลงจากโต๊ะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอออกจากถ้ำแล้วให้เราเข้าบ้านหลังแรกที่พบ คุยกับศัตรูที่อยู่ในบ้านแล้วจะเกิดการต่อสู้ จัดการแล้วให้เราเข้าไปปลดปล่อยพวกชาว Saturn ในทุกบ้าน (บันทึกเกมก่อนเข้าไปในบ้านทางขวาบน) ด้านในเราจะพบ Duster ถูกจับ เอาชนะพวกศัตรูแล้วจะได้ Duster ร่วมทีม ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าถ้ำทางขวาบน ด้านบนสุดจะมีน้ำพุร้อนอยู่ ฟื้นฟูพลังแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุด ตรงหน้าผาจะมีจุดที่ Duster สามารถสร้างบันไดได้ สำรวจแล้วให้เราคุยกับชาว Saturn ใกล้ๆ เราจะสามารถขึ้นไปด้านบนได้ เดินหน้าต่อจนพบกับบ้านหอย เข้าไปสำรวจป้ายแล้วออกจากบ้าน เดินไปทางซ้ายบนจะพบก้อนหินขวางทาง สำรวจแล้วจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าต่อจะพบกับหิน 3 ก้อน เราจะต้องสำรวจหลายครั้งจึงจะผ่าน ด้านบนเราจะพบกับศัตรู เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าถ้ำด้านบน ด้านในสุดของถ้ำเราจะพบกับของที่ต้องการ แต่ว่า Yokuba จะใช้ Jet Pack มาขวางหน้า จัดการโค่นมันซะแล้วไปสำรวจเข็มศักดิ์สิทธิ์
       
      ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับมาที่หมู่บ้านของชาว Saturn พอมาถึงด้านล่างศัตรูจะระเบิดปิดปากถ้ำ ให้เราเข้าบ้านทางขวาบน คุยกับคนตรงกลางแล้วออกจากบ้าน คุยกับคนที่นอนถือลูกโป่งอยู่แล้วให้เราไปจับนกใกล้ๆกับทางออก (อย่าวิ่ง ค่อยๆเดินแล้วไปกดสำรวจจะสามารถจับได้) กลับไปคุยกับคนในบ้านทางขวาบนอีกครั้ง ออกจากบ้านแล้วไปคุยกับคนที่กำลังแช่น้ำร้อนอยู่ พอมีคนมาเรียกให้เราลงไปด้านล่าง สำรวจกรงนกจะสามารถออกจากหมู่บ้านนี้ได้ พอมาอยู่ที่ชายหาด ให้เราคุยกับคนที่อาบแดดอยู่ใกล้กับเรา เดินลงมาสำรวจที่น้ำแล้วเราจะสามารถดำน้ำได้ ที่นี่ค่อนข้างอันตราย เพราะถ้าแถบลมหายใจหมดก็จะตายทันที ให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Merman ถูกทำร้าย ให้เราคุยกับเขาจะสามารถเพิ่มแถบลมหายใจได้ (เพิ่มด้วยวิธีไหน ดูเอาเองเน้อ) ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆ ด้านล่างสุดจะมีตัวประหลาดรอเราอยู่ เอาชนะให้ได้ (ใช้ท่าไม้ตายของตัวเอกอย่างเดียวก็สามารถเอาชนะได้) สุดท้ายมันจะใช้พลังทำให้เราพ่ายแพ้
       
      พอตื่นขึ้นมาให้เราไปสำรวจกองเห็ดด้านล่าง (กบจะถูกงูกินอยู่) เราจะมาอยู่ในโลกแห่งความฝัน เดินไปทางขวาจะพบกับ Flint พอคุยกับเขาจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินหน้าต่อจะพบกับ Claus และเส้นทางต่อไปเราจะพบกับคนรู้จักอยู่เต็มไปหมด และจะเกิดการต่อสู้ขึ้นเสมอๆ เพราะฉะนั้นให้คิดว่าพวกนี้คือศัตรูจะได้สบายใจ พอพบกับป้ายบ่อน้ำร้อน ให้เราออกจากฉากทางซ้าย แช่น้ำแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่ป้าย เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ด้านบนสุดจะพบกับบ้านเปลือกหอย เข้าไปคุยกับคนด้านใน เธอจะช่วยให้เรากลับมาสู่โลกแห่งความจริงได้ คุยกับ Mixolydia และปลาหมึกแล้วให้เราออกจากบ้าน สำรวจป้ายทางซ้ายแล้วจะสามารถซื้อของได้ (มีพวกอาวุธและชุดป้องกันดีๆขายด้วย) บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าถ้ำทางขวาบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงยอดเขา ที่นี่เราจะต้องสู้กับรูปปั้นสีม่วงทั้ง 3 (แต่ว่ารวมเป็น 1 เน้อ) เอาชนะได้แล้วเราจะถูกแย่งเข็มศักดิ์ไป
       
      เดินย้อนกลับมาที่ชายหาด เราจะพบกับปลาหมึกยักษ์ เขาจะพาเรากลับมาที่เมือง ออกจากฉากทางขวาแล้วคุยกับชายชราใกล้ๆเรา เข้าไปใน Sheriffs Office แล้วคุยกับสุนัขด้านใน ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายทางขวา คุยเสร็จแล้วให้เราเปิดแผนที่ดู ด้านบนสุดจะมีวงกลมสีขาวอยู่ เราจะต้องไปที่จุดนี้ พอถึงยอดเขาให้เราออกจากฉากทางซ้าย (ทางขวาเป็นทางไปบ้านของเรา) พอถึงจุดที่เราล้มลง ให้เราใช้ Boney ดมแสงวิบวับบนพื้น พอได้ของแล้วให้กลับมาหาเรา ทำอย่างนี้จนครบแล้วจะสามารถเดินหน้าได้ พอพบกับป้ายบ่อน้ำร้อนให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับบ่อน้ำร้อน กลับมาที่ป้ายแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน พอเข้าไปในถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง สุดทาง (ออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวา) จะพบกับบ้านเปลือกหอย ด้านในเราจะพบกับเพื่อนเก่า Ionia คุยกับเขาแล้วให้เราคุยกับเขาอีกครั้งจะเป็นการพักผ่อน ออกมาด้านนอกคุยกับชาว Saturn บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับศัตรูอยู่กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เอาชนะได้แล้วเราจะได้สู้กับตัวหัวหน้า ตอนนี้สายฟ้าจะทำอะไรเราไม่ได้แล้ว เอาชนะมันแล้วให้เราเดินไปสำรวจผนังด้านบน เราจะสามารถเข้าไปในวิหารได้ สำรวจแท่นด้านบนจะพบกับ Ionia คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจแท่นอีกครั้ง พอได้เข็มศักดิ์สิทธิ์ให้เราออกมาด้านนอก ขึ้นรถ Limo แล้วให้เราบันทึกเกม (ทางซ้ายจะมีอ่างน้ำร้อน) สำรวจที่นั่งคนขับที่ว่างอยู่จะจบบทนี้ลง
       
      Chapter 8 Everything and All Things
       
      หลังจากลงจากรถ Limo แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าไปในโรงภาพยนตร์ เข้าไปในโรงฉายแล้วสำรวจลำโพงทางซ้าย สำรวจที่นั่งด้านบนสุด ตัวทางซ้ายของแถวกลางแล้วจะพบกับแมลง Boney จะตามแมลงจนมุดเข้าไปในลำโพง ออกจากโรงภาพยนตร์แล้วเดินย้อนกลับไปทางซ้าย เข้าไปในร้านเกม (เขียนว่า GAME เน้อ) คุยกับผู้ชายทางขวาแล้วเขาจะเปิดทางลับให้กับเรา เดินไปตามทางระบายน้ำจนกระทั่งถึงที่อยู่อาศัย เดินไปทางซ้ายจะพบกับกบ บันทึกเกมแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน ทางซ้ายจะพบกับ Boney พอมันเข้ากลุ่มแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปคุยกับคุณขาขาว (ยาวจริงๆ) คุยเสร็จแล้วให้เราเก็บแมลงมา บันทึกเกมแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ร้านเกม (แนะนำให้ลงไปแช่น้ำก่อน) ตรงทางออกเราจะพบกับ Yokuba เอาชนะมันให้ได้แล้วปีนบันไดขึ้นมา
       
      ออกจากร้านเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับป้ายที่เขียนว่า Empire Porky ทำไม Porky ถึงตามมาหลอกหลอนถึงภาคนี้ (ตัวร้ายภาค 2 อะ) ถึงจะงงแต่ก็ให้เราเดินไปทางซ้าย ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าอาคารสีเขียวฉากเดียวกันกับกบ เข้าห้องทางซ้ายแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าห้องด้านบน เราจะพบกับวง DCMC ให้ Duster เก็บผมทรง Afro ขึ้นมาแล้วการแสดงจะเริ่มขึ้น พอการแสดงจบลงให้เรากลับไปที่ลิฟต์ คราวนี้เราจะสามารถขึ้นไปชั้นที่ 100 ได้แล้ว พอถึงแล้วให้เราเดินลงไปในน้ำ พอถึงด้านในจะมีคนส่ง Hippo มาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางจะมีลิฟต์ให้เราเข้าไปในลิฟต์ พอถึงชั้นบนแล้วให้เราบันทึกเกม
       
      เดินไปทางขวาแล้วคุยกับผู้คนในห้อง ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วเข้าไปในลิฟต์ พอมาถึงอีกชั้นหนึ่งให้เราฟื้นฟูร่างกายเสีย (ถ้าจำเป็น) บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับห้องน้ำหลายห้อง เข้าห้องกลางและห้องสุดท้าย พอพบกับห้องน้ำหลายห้องอีก ให้เราเข้าตามนี้แล้วจะไม่พลาด (นับจากทางขวาเน้อ) เข้าประตูที่ 4 ประตูที่ 4 ประตูที่ 2 ประตูที่ 5 ประตูที่ 2 เดินหน้าต่อไปเราจะพบกับห้องน้ำทองคำ เข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ด้านหลังแล้วออกจากห้องทางขวา เราจะพบกับบ้านเปลือกหอย ด้านในจะไม่พบใครเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากบ้าน เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากไป เดินหน้าไปเรื่อยๆจนถึงสถานที่ก่อสร้าง บางจุดเราจะต้องวิ่งชนคนถึงจะข้ามผ่านได้ อีกจุดหนึ่งให้เราสำรวจเครนแล้วลูกเหล็กจะทำให้เราผ่านได้
       
      เดินหน้าต่อไปจนพบกับลิฟต์ตัวสุดท้าย ขึ้นลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ ด้านในสุดจะมีบันไดทอดต่อกันไปเรื่อยๆ (แน่นอนต้องมีกบด้วย) คุยกับคนที่ปิดทางแล้วเข้าไปด้านใน คุยกับคนเดิมแล้วเราจะต้องเล่นเกมตีตัวตุ่น (ไม่รู้จำนวนที่แน่ชัด แต่ว่าผ่านด้วยจำนวนที่ 9) พอผ่านแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เกมต่อไปเป็นเกมเราจะต้องเดินบนกระดาน ค่อยๆเดินไปไม่ต้องรีบ แล้วปล่อยให้ Porky เข้าไปก่อนจึงค่อยเข้าไปแบบฉิวเฉียด พอเดินหน้าได้ให้เราออกจากห้องนี้ บันทึกเกมแล้วเข้าไปในห้องต่อไป เกมสุดท้ายจะเป็นเกมเป่าลูกโป่ง แน่นอนที่เราจะต้องแพ้ Porky ต่อ (เอาแบบเฉียดฉิวเน้อ) เดินหน้าต่อจะพบกับกบและหมอน พักผ่อนแล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย เพราะสิ่งที่รอคอยอยู่ไม่ใช่เกมเด็กๆอีกแล้ว ด้านในเราจะพบกับหุ่นยนต์หมูขนาดยักษ์ขวางทางอยู่ เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าไป
       
      เดินหน้าไปแล้วสำรวจเรือ เรือจะพาล่องผ่านอารยะธรรมของ Mother 2 ที่แสนคิดถึง พอลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านบน รักษาตัวและบันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Porky มันจะแยกร่างออกมา 10 ร่าง แต่ละร่างนั้นสามารถสะท้อนกลับการโจมตีแบบ PSI ได้ทุกรูปแบบ พอเราปราบไปได้ 7 ร่าง เพื่อนๆของเราจะมาช่วยจัดการกับอีก 3 ร่างให้ พอ Porky หนีเราจะถูกกับดักหล่นลงมาด้านล่าง คุยกับ Flint แล้วเขาจะมุ่งหน้าไปก่อน เดินตามไปแล้วให้เราบันทึกเกมและสำรวจกล่อง (จะเป็นการฟื้นฟู) ตาม Flint เข้าไปด้านในจนพบกับเขานั่งหมดแรง เดินหน้าต่อไป ด้านบนสุดเราจะพบกับ Porky กับเครื่องจักรกลของมัน ร่างนี้ก็สามารถสะท้อนพลัง PSI คืนกลับมาหาเราได้เช่นกัน (ยากมาก ถึงจะมาตอน Level 99 ก็ยังหืดขึ้นคอ) เอาชนะได้แล้วจะมียานบินทรงกลมมาช่วย Porky ไว้ ต่อสู้ไปอีก 2 รอบดอกเตอร์จะมาคุยกับเรา เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Claus อยู่กับเข็มศักดิ์สิทธิ์อันสุดท้าย อย่าโจมตีให้เราป้องกันและเพิ่ม HP ไปเรื่อยๆ (เอาแค่ท่า 16 PP ก็พอ) สุดท้ายเราจะได้น้องชายของเรากลับคืนมา (แต่ต้องอึดหน่อยเน้อ) พอดึงเข็มศักดิ์สิทธิ์เล่มสุดท้ายออกมาแล้ว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ก็ขอให้ติดตามด้วยตนเอง ก็แล้วกัน
       
      End
       
      Review
       
      ภาคต่อของเกม RPG สุดฮิต (ที่ดันมาผิดเวลา) พอเอามาเล่นก็ไม่ผิดหวังเลย เพราะว่ามีทุกสิ่งทุกอย่างของ Mother 2 อย่างครบถ้วน แถมด้วยสิ่งเพี้ยนๆที่อัดแน่นอยู่เต็มเกม (มีแม้กระทั่งพวกรักร่วมเพศ) แต่เนื้อเรื่องจะเข้มข้นและเป็นผู้ใหญ่มากกว่า (น่าเสียดายที่ Project ของ N64 ล้มไป ไม่อย่างนั้นอาจได้เห็นภาคที่สวยกว่านี้มาก แต่อาจจะแย่ก็ได้ เหมือนเกม Quest 64 นะ) ข้อเสียก็คงเป็นความยาก เพราะเราพกของไปได้น้อย ศัตรูแต่ละตัวอัดเราแบบไม่ยั้ง ถ้าขี้เกียจเก็บค่าประสบการณ์ก็คงเล่นได้อย่างยากลำบากแน่นอน (จบรอบแรก Level 60 รู้สึกยากและกดดันมาก) แฟนๆของ Mother ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง (เครื่อง GBA นำภาค 1 และ 2 มามัดรวมกันแล้วขายด้วยละ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×