Lufia 2 Rise of the Sinistrals (SFC) - Lufia 2 Rise of the Sinistrals (SFC) นิยาย Lufia 2 Rise of the Sinistrals (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Lufia 2 Rise of the Sinistrals (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,825

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    54

    ผู้เข้าชมรวม


    4.82K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.พ. 53 / 00:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      Lufia 2 Rise of the Sinistrals
       
      Walkthrough
       
      Chapter 1 Born to be A Hero
       
      เมื่อคุยกับ Tia แล้วก็ให้เราออกมาด้านนอก ถ้าเราออกจากหมู่บ้าน หัวหน้าหมู่บ้านจะห้ามเราเอาไว้ เขาจะบอกให้เราเข้าถ้ำที่อยู่ด้านล่างของ Elcid แห่งนี้ จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้านตามเขาไป เข้า Secret Skills Cave แล้วเราจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน
       
      ห้องแรกให้เราจัดการกับ Jelly ตรงหน้า จัดการได้แล้วให้เราเข้าประตูไป
       
      ห้องต่อมาหัวหน้าหมู่บ้านจะสอนว่า ให้เรากดปุ่ม Y แล้วจะยิงธนูไปหยุดศัตรุได้ กดปุ่ม Select จะเป็นการเลือกอาวุธ
       
      เข้าประตูถัดไปแล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะสอนเราว่า เราสามารถยิงธนูไปยังสวิทซ์ที่อยู่อีกฝั่งได้ ยิงสวิทซ์แล้วข้ามสะพานไป เข้าประตูแล้วเดินไปตามเรื่อยๆจะมาถึงอีกบทเรียนหนึ่ง
       
      หัวหน้าหมู่บ้านจะบอกกับเราว่า ให้เรากดปุ่ม A ค้างไว้จะสามารถดันเสาไปทับสวิทซ์ที่พื้นได้ เมื่อเราทำสำเร็จ เขาจะมอบ Reset Spell แก่เรา ซึ่งเอาไว้เริ่มต้นแก้ไขปริศนาใหม่นั่นเอง
       
      เข้าประตูแล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะบอกกับเราว่า ถ้าพบเครื่องหมายลูกศรบนพื้น นั่นหมายความว่าเราสามารถกระโดดลงไปด้านล่างได้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วปีนบันไดทางขวา เข้าประตูไปเราจะพบกับอีกบทเรียน
       
      เราจะมาถึงห้องที่ต้องจัดการกับปิศาจให้หมดก่อน ประตูจึงจะเปิด จัดการปิศาจทั้ง 2 แล้วเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางเราจะมาพบกับอีกปริศนา หัวหน้าหมู่บ้านจะบอกให้เราใช้ดาบฟันหาสวิทซ์ โดยการกดปุ่ม B ลองฟันหาสวิทซ์บนพื้นดู และเมื่อเราเหยียบมันประตูด้านล่างก็จะเปิด
       
      เดินไปตามทางเราจะพบกับอีกปริศนา ให้เรายกไหมาวางทับสวิทซ์บนพื้น จะทำให้กำแพงแยกออก เดินลงมาด้านล่างแล้วเอาไหวางทับสวิทซ์ที่เหลือ ประตูก็จะเปิดออก เมื่อเราเดินไปตามทาง หัวหน้าหมู่บ้านก็จะบอกว่าเราผ่านการทดสอบแล้วและเดินจากไป จากนั้นให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Elcid
       
      กลับไปหา Tia ที่ร้านขายของ Tia จะชวนเราทานอาหาร เมื่อออกมาจากร้านขายของแล้วให้เราข้ามสะพานไป จะมีผู้ชายมาบอกว่ามีปิศาจอยู่ที่ถ้ำทางเหนือ คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านไป (อย่าลืมซื้อคาถาและพวกอาวุธ ชุดป้องกันไว้ด้วย ถ้าเงินไม่มีก็ให้เดินต่อสู้กับปิศาจนอกเมืองก่อนเน้อ) เดินขึ้นไปด้านบน ข้ามสะพานไปแล้วขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับถ้ำ Cave of Sundletan ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ที่ห้องแรกเราจะพบกับผู้ชายผมสีแดง ซึ่งไม่มีอะไรให้เราเข้าประตูด้านหลังเขาไป
       
      ห้องที่ 2 ให้เราข้ามสะพานไป ประตูทางซ้ายจะเป็นประตูที่พาเราออกไปด้านนอกได้ แต่จะต้องมีกุญแจก่อน ให้เราไปเข้าประตูทางขวาบน
       
      ห้องที่ 3 ให้เราหยิบไหขึ้นมา 1 ใบ แล้วนำมาวางด้านล่างของสวิทซ์ หยิบไหอีกใบหนึ่งแล้วให้เรามายืนด้านล่างของสวิทซ์ กดปุ่ม R ค้างไว้จะทำให้เราหันหน้าไปทางที่ต้องการได้ง่ายขึ้น วางไหทับสวิทซ์แล้วหยิบไหที่เรานำไปวางไว้ก่อนไปวางทับสวิทซ์อีกอันหนึ่ง เข้าประตูทางซ้ายบนไปจะสามารถเก็บ Life Potion ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูทางขวาบนแล้วไปตัดหญ้าทางขวา เก็บ Escape ในหีบแล้วให้เรากลับไปที่ห้องที่ 2 ตัดหญ้าที่มีอยู่จุดเดียวแล้วเราจะพบกับสวิทซ์ เหยียบแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวาล่าง
       
      ห้องที่ 4 เราจะพบกับหีบอยู่ทางซ้าย ตัดหญ้าแล้วสำรวจกำแพงดูจะสามารถเข้าไปเก็บ Antidote ได้ เก็บแล้วให้เรามาเข้าประตู
       
      ห้องที่ 5 จะมีสวิทซ์อยู่ที่หญ้าทางซ้ายบนและหญ้าทางขวา เมื่อนำไหทั้ง 2 ไปทับจะทำให้ประตูทั้ง 2 บานเปิด ประตูทางขวาเราจะยังไม่สามารถเข้าได้ ให้เราเข้าประตูทางซ้าย
       
      ห้องที่ 6 ให้เราผลักบล็อกให้พ้นทางแล้วลงบันไดไป
       
      ห้องที่ 7 ให้เราเดินลงมาทางซ้ายแล้วแล้วเก็บ Power Potion เดินไปทางขวาเราจะพบกับสวิทซ์รูปร่างแปลกๆ ใช้ธนูยิงแล้วบันไดด้านล่างจะเชื่อมกัน เดินไปทางขวาอีกแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง เมื่อพบกับบันไดลงอย่าเพิ่งลง ให้เราสำรวจกำแพงทางซ้ายล่างก่อน เมื่อพบกับทางลับให้เราเดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป เก็บของในหีบจะได้ Hide Armor และ Magic Jar จากนั้นให้เรากลับมาลงบันไดที่บอกว่าอย่าเพิ่งลง
       
      เมื่อลงบันไดมาแล้วเราจะพบกับวงกลมเวทย์ 3 วง นี่คือที่พื้น HP, MP และจุดบันทึกเกม เมื่อพร้อมแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวาไป เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Lizard Man เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้กุญแจมา และจะมีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหาเรา เมื่อบอกเล่าเรื่องราวจบเธอจะจากไป กลับไปห้องที่ 2 แล้วเข้าประตูซ้ายไป เดินขึ้นไปด้านบน เมื่อถึงประตูเราจะใช้กุญแจไขออกไปเองเลย
       
      พอออกมาด้านนอกแล้วให้เราเดินไปทางขวาบน เข้าไปในหมู่บ้าน Sundletan เดินขึ้นไปด้านบนเพียงนิดเดียวจะพบว่าเกิดแผ่นดินไหวขึ้น หาข่าวสารจากผู้คนแล้วจะทราบว่าที่เกิดแผ่นดินไหวนั้นเป็นเพราะ Big Catfish หรือปลาดุกยักษ์ ซื้อเครื่องป้องกันและคาถาแล้วก็ให้เราออกจากหมู่บ้านได้ (เดี๋ยวได้อาวุธฟรีๆเน้อ) เดินไปทางซ้ายบนแล้วเข้าไปในถ้ำ Lake Cave
       
      ห้องที่ 1 ให้เราใช้ธนูยิงสวิทซ์ทางซ้ายแล้วระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นมา หยิบไม้ไปสร้างเป็นสะพานแล้วเข้าประตูด้านบน เราจะพบกับประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูด้านบนสุดก่อน (จำประตูอีกบานไว้ด้วยเน้อ)
       
      ห้องที่ 2 นี้ให้เราจัดการปิศาจให้หมดห้อง (ประตูด้านล่างจะเป็นประตูไปห้องฟื้นพลัง) แล้วกำแพงด้านบนจะเปิดออก เราจะต้องยิงธนูไปถูกปิศาจด้านบน แต่ต้องเรียงลำดับให้ถูกต้อง (ขวา ซ้าย กลาง) แล้วประตูทางขวาจะเปิด เข้าประตูไปแล้วให้เราลงบันไดไป เดินลงมาด้านล่างแล้วสำรวจหีบจะได้ดาบ Insect Crush จากนั้นให้เรากลับมาเข้าประตูที่บอกให้จำ
       
      ห้องที่ 3 ให้เราตัดหญ้าแล้วเดินไปทางซ้าย เหยียบพื้นร้าวตรงกลางล่างเราจะตกลงไปข้างล่าง ซึ่งทำให้ประตูทางขวาเปิดพอดี แต่ให้เราขึ้นบันไดแล้วไปเข้าประตูด้านล่างก่อน เก็บ Power Potion แล้วให้ออกจากห้อง จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาบนไป
       
      ห้องที่ 4 เราจะพบกับเสา 2 ต้น ดันต้นล่างขึ้นมา 1 ช่องเพื่อเปิดประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ตัดหญ้าที่ขึ้นอยู่ทางขวาขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดให้เดินไปทางซ้ายจะพบกับทางลับ เก็บ Miracle แล้วให้เราย้อนกลับมาเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง จัดการศัตรูไปเรื่อยๆแล้วสำรวจหีบจะได้ Speedy Ring จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องที่มีเสา ดันเสาทางซ้ายลง 1 ช่อง ดันเสาทางขวาไปทางซ้าย 1 ช่อง เมื่อประตูด้านล่างจะเปิดก็ให้เราเข้าไป
       
      ห้องที่ 5 ให้เราดันบล็อกทางขวาล่างจะพบกับบันได เมื่อลงมาแล้วเราจะพบกับปริศนาแรก (หรือเปล่าหว่า) เราจะต้องทำให้บล็อกพวกนี้กลายเป็นสามเหลี่ยมหัวตั้งขึ้นให้ได้ (ตอนนี้มันกลับหัวอยู่) ให้เราดันอันซ้ายบนขึ้น 1 ช่อง ไปทางขวาอีก 2 ช่อง แค่นี้ก็พอจะเห็นรูปร่างของสามาเหลี่ยมหัวตั้งแล้วใช่มะ (ดันอันล่างสุดมาทางซ้าย 2 ช่อง ขึ้น 1 ช่อง ดันอันขวาบนสุดลงมาก็จะผ่านแล้ว) พอประตูเปิดก็ให้เราเข้าไปเก็บกุญแจด้านใน จากนั้นให้เรากลับไปที่ห้องที่เราตกลงมาแล้วประตูทางขวาเปิด
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายจะพบกับจุดบันทึกเกม เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา หยิบไม้มาสร้างเป็นสะพาน ก่อนข้ามไปเกาะกลางให้เราหยิบไม้ที่เหลือมาหย่อนทางขวาของสะพานก่อน กดสวิทซ์แล้วระดับน้ำจะลดลงมา ลงบันไดแล้วให้เราหยิบไม้ด้านล่างมาสร้างเป็นสะพานข้ามไป เมื่อเข้าประตูด้านบนสุดแล้วเราจะพบกับ Big Catfish ความยากไม่ใช่ปัญหาของเจ้านี่ แต่สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือ Catfish Jewel ที่ดร็อปจากเจ้านี่ต่างหาก ถ้าอยากได้แต่พอชนะแล้วมันไม่ดร็อป ก็ให้เราโหลดบันทึกล่าสุดแล้วกลับมาจัดการมันใหม่ (ตอนได้ฟลุ๊คสุดๆ จำได้ว่าฟันมันตายเท่าไรก็ไม่ดร็อป ก็เลยใช้ Boomerang กับมัน ทีเดียวได้เลย) เมื่อเอาชนะมันได้ ปลาดุกยักษ์ตัวนี้จะสัญญาว่าจะไม่ทำแผนดินไหวอีก เมื่อมันลงไปนอนที่ก้นสระแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Sundletan
       
      หาข่าวสารกับผู้คนในหมู่บ้านแล้วเราจะได้ยินข่าวว่า ผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปหาเราใน Lake Cave ให้เรารีบกลับไปโดยเร็วเลย เมื่อถึงแล้วให้เราไปที่ห้องที่เราต้องใช้ธนูยิงปิศาจเพื่อเปิดประตู ที่นี่เราจะพบว่า Tia กำลังถูกปิศาจเล่นงาน พอช่วยเธอได้เราจะได้เธอร่วมทีม ออกจาก Cave Lake แล้วเดินขึ้นอ้อมขึ้นไปด้านบน ทางซ้ายบนเราจะพบกับจุดวาร์ป เมื่อเข้าไปด้านในแล้วเราจะสามารถออกมาจากอีกฝั่งได้ เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับต้นไม้แปลกๆ ที่นี่ Foomy Woods เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับผู้หญิงด้านบน จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจบ่อน้ำแล้วเราจะได้ Jelze ปิศาจแคปซูลตัวแรกมาเป็นพวก
       
      กดปุ่ม X เพื่อเรียกเมนูขึ้นมา เข้าไปที่ Capsule เราจะพบกับอีก 3 ตัวเลือก Feed ก็คือให้อาหารกับปิศาจแคปซูล Change ก็คือเปลี่ยนปิศาจแคปซูล Name ก็คือเปลี่ยนชื่อ การเจริญเติบโตของมันนั้นทำได้แค่การ Feed เท่านั้น เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับอาหารที่มันอยากกิน ถ้าเราหามาให้มันกินได้ ค่าการเติบโตก็จะขึ้นแบบพรวดๆ ถ้าพอกินได้ก็จะขึ้นแค่ 1 ขีด ถ้าไม่ถูกใจก็ไม่ขึ้นเลย และนี่คือของที่สามารถขึ้นได้ 1 ขีด ที่พอหามาให้มันกินได้
      Level 2 ใช้ Dagger ที่หาซื้อได้ที่ Sundletan
      Level 3 ใช้ Apple Cider ที่หาซื้อได้ที่ Sundletan เช่นกัน
      Level 4 ใช้ Bee Rocks ที่หาได้จากปิศาจ Big Bee ที่ Ruby Cave และใช้ Bronze Sword ที่หาซื้อได้ที่ Bound Kingdom
      Level สุดท้าย เราจะต้องนำผลไม้มาให้มันกิน ซึ่งมีอยู่หลายชนิด
       
      ออกจาก Foomy Woods แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปตามทางเราจะพบกับอาณาจักร Alunze เข้าไปในหมู่บ้าน หาข่าวสารแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน (อย่าลืมซื้ออาวุธและชุดป้องกันเน้อ) จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาท ขึ้นบันไดไปแล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ เราจะพบกับจอมโจร Bart และ Bertie เมื่อทั้งคู่ขโมยมงกุฏไปแล้ว ให้เราคุยกับทุกคนแล้วออกจากห้อง แต่ไม่ต้องลงบันไดไป ให้เราเข้าประตูด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูด้านบน ลงบันไดไปเรื่อยๆเราจะพบกับทหารนอนบาดเจ็บอยู่ คุยกับเขาแล้วลงบันไดทางขวาเพื่อเข้าสู่ Alunze Castle Basement
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเข้าประตูด้านล่างไป หยิบไหมาทับสวิทซ์แล้วประตูด้านล่างจะเปิด เข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ผลักหินทางขวาลงมาด้านล่าง แล้วผลักหินทางซ้ายไปทับสวิทซ์ทางซ้าย กำแพงด้านล่างจะขวายกว้างขึ้น ผลักหินด้านล่างไปทางขวาแล้วผลักลงมาด้านล่าง ผลักไปทับสวิทซ์ทางซ้ายแล้วประตูจะเปิด ให้เราเข้าไปเก็บ Bomb ที่อยู่ด้านในได้เลย (กดปุ่ม Select แล้วติดตั้งระเบิไดได้เลย) จากนั้นกลับไปที่ห้องที่ 1 สังเกตทางขวาตรงกำแพงจะมีรอยร้าวอยู่ ใช้ระเบิดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ห้องที่ 2 จะเป็นห้องใหญ่ กลางห้องจะมีไหอยู่ 1 ใบ หยิบมาวางทับสวิทซ์ทางซ้ายล่างเพื่อเชื่อมทาง เมื่อทางเชื่อมกันแล้วให้ใช้ทางนั้นจะสามารถลงไปชั้นล่างได้
       
      ห้องที่ 3 จะมีผนังร้าวอยู่ด้านบน และประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาไปแล้วจัดการปิศาจด้านในประตูด้านล่างจะเปิด ด้านในจะเป็นจุดฟื้นฟูพลังและจุดบันทึกเกม กลับไปที่ห้องที่ 3 แล้ววางระเบิดผนังร้าว เข้าไปด้านในเราจะพบกับไหอยู่ทางขวา วางทับสวิทซ์ด้านบนแล้วประตูทางซ้ายบนจะเปิด ด้านในจะมี Escape ให้เก็บ นำไหวางทับสวิทซ์ด้านล่างประตูด้านล่างจะเปิด เข้าไปแล้วให้เราเดินไปทางขวา ดันบล็อกไปทางขวาแล้ววางระเบิดผนังร้าวจะพบกับทางลับ ให้เราเข้าไปในนั้น
       
      ห้องที่ 4 นี้จะมีปริศนาให้แก้ก่อน ก่อนจะอ่านขั้นต่อไปจะลองทำดูก่อนก็ได้ กฏมีอยู่ว่าถ้าสีเหมือนกันเรืองต่อกันตั้งแต่ 3 อันขึ้นไปจะหายไปเน้อ แต่ถ้าลองทำดูแล้วไม่ได้ก็ให้อ่านต่อไปเลย ขั้นแรกให้เราผลักสีส้มที่อยู่ด้านล่างสุดไปทางซ้าย 2 ครั้ง ขึ้น 2 ครั้ง ขั้นที่สองผลักสีแดงที่อยู่ด้านบนสุดไปทางซ้าย 3 ครั้ง ผลักสีส้มที่อยู่ด้านบนสุดไปทางซ้าย 2 ครั้ง ขั้นที่สามให้เราผลักสีส้มทางซ้ายบนสุดมาต่อสีส้มที่ซ้อนกันอยู่ 2 อันสีส้มก็จะหมดไปแล้ว ขั้นที่สี่ให้เราผลักสีแดงอันที่ 2 จากทางซ้ายขึ้น 1 ช่อง ผลักสีแดงที่อยู่ด้านล่างสุดลง 1 ช่อง ซ้าย 2 ช่อง ผลักสีม่วงทางซ้ายล่างสุดไปทางซ้าย 2 ช่อง ขึ้น 2 ช่อง ผลักสีม่วงทางขวาล่างสุดไปทางซ้าย 3 ช่อง ขึ้น 2 ช่อง ผลักสีม่วงที่อยู่ด้านล่างสุดขึ้น 1 ช่อง สีม่วงก็จะหายไปแล้ว ขั้นสุดท้ายทำสีแดงแบบสีม่วง หนามด้านล่างกับประตูด้านบนก็จะเปิด เข้าประตูด้านบนจะมี Coat อยู่ในหีบ เก็บแล้วให้เราเข้าประตูด้านล่าง ผลักบล็อกทางซ้ายลงแล้วผลักบล็อกทางขวาไปทางขวา ผลักบล็อกทางซ้ายไปทางซ้ายเราจะสามารถลงบันไดด้านล่างได้
       
      ห้องที่ 5 จะมีจุดวาร์ปอยู่กลางห้อง ให้เราเดินไปทางซ้ายก่อน ผลักบล็อกไปทางซ้ายแล้วเดินมาที่จุดวาร์ป วางไหบนสวิทซ์ซ้ายบนแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป วางระเบิดลังทางขวาบนแล้วรีบเดินไปทางซ้าย เมื่อการเกิดการระเบิดลังจะหายไป ทำให้เราสามารถเก็บ Dragon Egg ในหีบได้ เข้าประตูด้านล่างแล้วให้เราผลักบล็อกลงด้านล่าง จากนั้นให้เรากลับไปที่จุดวาร์ป
       
      เมื่อวาร์ปมาแล้วให้เราวางไหตรงสวิทซ์ทางขวาบน เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางขวาบนแล้วเดินไปทางซ้ายตรงจุดที่ไม่มีหนาม เมื่อเดินมาถึงผนังด้านบนให้เราวางระเบิดจะพบกับทางลับ เข้าไปเก็บ Miracle ด้านใน กลับมาที่จุดวาร์ปแล้วกลับเข้าไปใหม่ เดินไปทางซ้ายแล้วจะสามารถไปสำรวจหีบด้านบนได้ เก็บ Secret Fruit แล้วกลับมาที่จุดวาร์ป
       
      วางไหตรงสวิทซ์ทางขวาล่าง เข้าไปในจุดวาร์ป เราจะพบกับปิศาจอยู่ด้านบน มันจะวิ่งตรงกันข้ามกับเรา ให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้ายหรือขวา พอมันเลยกำแพงตรงกลางก็ให้เราพยายามล่อให้มันมาหาเราให้ได้ จัดการแล้วเราจะสามารถเก็บ Light Knife ด้านบนได้ เข้าจุดวาร์ปแล้วให้เราวางไหตรงสวิทซ์ทางซ้ายล่าง
       
      จัดการปิศาจให้หมดแล้วประตูทางซ้ายบนจะเปิด เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วลงบันได เข้าประตูทางไปเราจะพบกับ Bart และ Bertie เมื่อมันถูกกับดักจนแย่ไปแล้วให้เราเดินลงมาเหยียบสวิทซ์ด้านล่าง จากนั้นก็ให้เดินขึ้นไปด้านบน ขึ้นบันไดไปแล้วเดินไปทางขวาล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับมงกุฏอยู่ด้านล่าง เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ปราสาท คุยกับพระราชาแล้วเลือก Nothing เพื่อรับรางวัลใหญ่ (ที่สุด) จากนั้นให้เราออกจากปราสาทได้เลย เดินไปทางซ้ายของปราสาทจะพบกับ Northwest Cave
       
      ห้องที่ 1 ให้เราคุยกับเด็กแล้วลงบันไดไป เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหีบ ยืนตรงข้ามของหีบแล้วใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์จะสามารถเก็บของได้ จากนั้นให้เรามาขึ้นบันไดทางซ้าย พอขึ้นมาแล้วให้เราใช้ไม้มาทำเป็นสะพาน หยิบไม้ที่เหลือไปทำสะพานด้านบนด้วย จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางขวาล่าง เราจะพบกับสวิทซ์ที่พื้น 3 อัน ให้เรานำไห 2 มาวางทับสวิทซ์ไว้ก่อน แล้วล่อศัตรูมาทับปุ่มประตูด้านบนจะเปิด อาศัยจังหวะนี้เข้าประตูไป (จริงๆแล้วมีไหวางอยู่ด้านหลังเสานะ) เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่ตัน เดินไปทางขวาล่างของห้องเราจะสามารถตกลงไปข้างล่างได้
       
      เดินไปทางขวาผลักบล็อกให้พ้นทาง ผลักบล็อกด้านบนขึ้นแล้วผลักมันมาทับสวิทซ์ด้านล่าง เข้าประตูไปแล้วเราะจได้ Horse Rock จากนั้นให้เราผลักบล็อกแรกลงหรือขึ้นก็ได้ แล้วผลักบล็อกที่ขวางทางไปทางซ้ายเรื่อยๆ เข้าประตูด้านล่างแล้วเราจะพบกับไห ลองถือไหแล้วเดินไปทางซ้ายให้ทั่วๆ ฝั่งตรงข้ามจะมีบันไดปรากฏขึ้นมาเมื่อเราเหยียบโดนสวิทซ์ล่องหน เอาไหทับไว้ซะแล้วออกจากห้อง เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเดินไปทางซ้าย ตรงกลางฉากจะมีทางลงที่มองไม่เห็น ซึ่งจะพาเราไปเก็บ Light Armor เก็บแล้วให้ย้อนกลับมาเข้าประตูทางซ้าย
       
      ห้องที่ 2 จะเป็นห้องขนาดใหญ่ ให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป เข้าประตูด้านล่างอีก (ไม่ใช่ลงบันไดเน้อ) เดินไปทางขวาแล้วใช้ดาบฟันเถาวัลย์จะสามารถเข้าไปเก็บ Brave และ Miracle ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางขวา เราจะสามารถลงบันไดที่เราใช้ไหทับสวิทซ์ล่องหนได้
       
      ห้องที่ 3 ทางขวาบนจะมีบล็อกอยู่ เราจะต้องนำบล็อกไปทับสวิทซ์ทางขวาบนให้ได้ โดยหญ้าที่ขวางทางอยู่จะโตตอนที่เราเดินครบ 3 ช่อง ให้เราวางระเบิดด้านบนแล้วเดินกลับมาดันบล็อกขึ้นไป การตัดหญ้านั้นให้เรากดปุ่มหัน (กดปุ่ม R) ร่วมด้วยจะทำให้ผ่านได้โดยง่าย เมื่อนำบล็อกไปทับสวิทซ์ด้านบนได้แล้ว ให้เราเดินไปทางซ้าย ลองสับสวิทซ์ดูจะพบว่าผนังหายไป ให้เราสับสวิทซ์คืนแล้วมายืนตรงผนัง ใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์พอผนังหายไปเราจะตกลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาเพื่อเก็บ Jet Helm ก่อน จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาลงบันได
       
      ห้องที่ 4 เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เราลงบันไดทางซ้ายล่าง เมื่อพบกับห้องใหญ่ ให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินลอดสะพานไปจะสามารถเดินไปเก็บ Miracle ได้ เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นกลับมา เข้าประตูด้านบนแล้วเหยียบสวิทซ์จะทำให้น้ำลดลงไป เดินย้อนกลับไปจนถึงห้องที่ 4 เข้าประตูทางขวาล่างบ้าง ห้องด้านในสุดจะมีสวิทซ์ พอเราเหยียบระดับน้ำจะลดลงไปอีก ให้เรากลับไปเข้าประตูด้านบนของห้องที่ 4
       
      ด้านบนสุดจะมีกำแพงร้าวอยู่ วางระเบิดแล้วเข้าไปด้านใน คุยกับ Regal Goblin แล้วจะเกิดการต่อสู้กันขึ้น เอาชนะได้แล้วเราจะได้กุญแจ จากนั้นให้เราออกจากที่นีได้ เดินไปทางขวาบนจะพบกับวิหาร เมื่อเรามีกุญแจเราจะสามารถวาร์ปมาอีกฝั่งได้ เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับหมู่บ้าน Tanbel (ก่อนเข้าไปขอแนะนำนิดหน่อย ถ้าเราอยากได้ Fire Dagger, Camu Armor และ Pearl Barce ให้เราเดินทางไปที่ Tanbel Southeast Tower ก่อนเน้อ ถึงไม่อยากได้ก็แนะนำให้ไปซะ)
       
      เมื่อเข้ามาในหมู่บ้าน Tanbel แล้วให้คุยกับ Hilda ที่ยืนอยู่หน้าหมู่บ้าน แล้ว Guy จะเดินมาคุยกับเรา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับ Guy ตอบใช่เพื่อดวลกัน แต่ยังไม่ทันได้ดวล Camu ก็มาหาเรื่อง จัดการลูกน้องของเขาแล้ว เขาจะหนี สักพักก็มีคนมาบอกว่า Hilda ถูก Camu ลักพาตัวไปที่ Tanbel Southeast Tower แล้ว Guy จะร่วมเดินทางไปกับเรา จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Tanbel Southeast Tower
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเข้าประตูทางซ้าย เหยียบหน้าปิศาจตรงกลางแล้วเราจะพบกับสวิทซ์ 4 อัน ดันบล็อกมาทับสวิทซ์ ซ้าย ขวา ล่าง จากนั้นให้เราไปยกไหที่อยู่ด้านล่างสุด เดินขึ้นไปด้านบนจนถึงประตู หันหลังกลับไปวางไหทับสวิทซ์แล้วประตูจะเปิด เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Goblin จัดการมันแล้วจะสามารถเข้าประตูด้านล่างได้
       
      เมื่อเราออกมาด้านนอกให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าไปด้านใน เดินไปทางขวาแล้วดันเสามาทับสวิทซ์ทางซ้าย ทางเดินทางซ้ายจะเปิดออก เดินไปตามทางจนพบกับโครงกระดูกเลย
       
      ห้องที่ 2 เข้าประตูทางขวาล่าง เหยียบสวิทซ์ตรงกลางจากทางด้านล่างแล้วมาเข้าประตูด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะออกมาด้านนอกอีก ขึ้นบันไดไปแล้วสับสวิทซ์ด้านบนลิฟต์จะเลื่อนลงมา กลับไปห้องที่ 2 แล้วเข้าประตูทางซ้ายบน ดันเสาไปทับพื้นสีเข้มทางซ้าย (ยกไหหลบก่อนจะทำให้ดันเสาง่ายขึ้น) จากนั้นให้เรานำไหทั้ง 4 มาวางรอบเสาแล้วเข้าประตูด้านล่างไป เดินไปตามทางจนพบกับห้องขนาดใหญ่
       
      ห้องที่ 3 ให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับซากศพ วางระเบิดที่ซากศพแล้วจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วผนังด้นล่างจะเปิดออก ให้เราเดินลงมาด้านล่าง เดินไปตามทางจนออกมาด้านนอกแล้ว ให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เมื่อเข้ามาด้านในแล้วเราจะพบกับเสาที่มีโน๊ตแพลงอยู่ด้านล่าง เริ่มที่อันล่างสุดให้เราไปยืนตรงโน๊ตเพลงแล้วใช้ดาบฟัน อันกลางใช้ธนูยิง อันบนสุดใช้ระเบิดประตูด้านบนสุดจะเปิด เก็บกุญแจที่อยู่ด้านในแล้วให้เรากลับไปห้องที่ 3
       
      ขึ้นบันไดมาแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ จนพบกับห้องที่มีเสาและบล็อก คำไบ้ของห้องนี้ก็คือ เราจะต้องสร้างเวลา 9 นาฬิกาให้ได้ โดยเสาคือเข็มยาว บล็อกคือเข็มสั้น ไม่ยากใช่มะ นำเสาไปวางไว้ด้านบนสุด นำบล็อกไปวางไว้ทางซ้าย เข้าประตูทางขวาบนแล้วสับสวิทซ์จะทำให้บันไดด้านนอกปรากฏขึ้นมา เข้าประตูทางซ้ายบนจะได้ของมาใช้ ออกไปด้านนอกแล้วขึ้นบันไดไป เราจะพบกับห้องสุดท้ายแล้ว
       
      ด้านบนสุดเราจะพบกับ Camu (อัตรา 3 เปอร์เซ็นเท่านั้นที่มันจะดร็อป Camu Jewel เพราะฉะนั้นถ้าไม่ได้ก็อย่าคิดมาก) ให้เราต่อสู้กับมันเพื่อแย่งชิง Hilda น้องสาวของ Guy คืน พอชนะหอคอยแห่งนี้จะถล่ม Camu จะหนีไป ส่วนเราจะได้สตรีลึกลับช่วยเหลือไว้ เมื่อกลับมาถึง Tanbel แล้ว Hilda จะนอนหลับไม่ได้สติ ส่วน Guy จะตัดสินใจเดินทางไปกับเรา
       
      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Tanbel Southeast Tower เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินตรงอย่างเดียวจะทำให้เราออกจากหอคอยแห่งนี้ได้ เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหมู่บ้าน Clamento เข้าไปหาข้อมูลและซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ (ต้องไม่ลืมเข้าบ้านหลังใหญ่ด้านบนสุด คุยกับ Rochy แล้วค่อยออกจากหมู่บ้าน) ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาบนจะพบกับ Ruby Cave เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเดินไปทางขวา ระเบิดกำแพงสีดำๆแล้วเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางจนพบกับสวิทซ์ 4 อัน สำรวจสวิทซ์เรียงตามนี้ ขวาบน ขวาล่าง ซ้ายบน ซ้ายล่าง เราจะได้ยินเสียงน้ำลด วางระเบิดผนังสีดำด้านบนแล้วเข้าไป เราจะได้ปิศาจแค็ปซูลมาอีกตัวหนึ่ง ที่นี่เราสามารถทำให้ปิศาจแค็ปซูลของเราพัฒนาถึง Level 4 ได้แล้ว เพราะว่า Big Bee จะดร็อป Bee Rock ออกมา ให้เรากลับไปที่ห้องที่ 1 ตัดหญ้าบนพื้นแล้วจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วประตูทางซ้ายจะเปิด เมื่อเข้ามาแล้วให้เราตัดหญ้าที่อยู่ภายในห้อง เหยียบสวิทซ์แล้วจะพบกับบันไดลับ ให้เราลงบันไดไป
       
      ห้องที่ 2 ให้เราใช้ไม้สร้างสะพานแล้วข้ามไป เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง 2 อัน ให้เราลงบันไดทางขวาก่อน เดินมาทางซ้ายล่าง (ไม่ต้องลงบันได) เราจะพบกับสวิทซ์ ให้เราใช้ธนูยิงแล้วทางจะเชื่อมกัน ขึ้นบันไดแล้วให้เราลงบันไดทางซ้ายบ้าง เดินลงมาแล้วให้เราลงบันได เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเอาดาบฟันเถาวัลย์ ด้านในจะมีกุญแจอยู่ เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปลงบันไดทางขวา
       
      ลงบันไดมาแล้วเราจะพบกับก้อนน้ำแข็ง นำก้อนน้ำแข็งไปเชื่อมทางทางซ้ายเพื่อเก็บ Flame Fruit เก็บก้อนน้ำแข็งใกล้ๆมาด้วย นำมาวางตรงขวาล่าง วางตรงขวาล่างเรื่อยๆจนสามารถเชื่อมเกาะเล็กๆด้านล่างได้ เก็บน้ำแข็งที่อยู่บนเกาะนำมาวางด้านล่างของเกาะทางซ้าย เราจะสามารถมาเก็บ Aqua Whip และ Fury Helmet ได้ นำก้อนน้ำแข็งกลับมาเชื่อมทางทางขวาแล้วลงบันไดไป
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วใช้ดาบฟันเถาวัลย์ด้านบนจะพบกับประตูลับ ด้านในจะมีจุดฟื้นฟูและจุดบันทึกข้อมูลอยู่ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ด้านในสุดเราจะพบกับ Ruby Apple แต่พอเข้าไปสำรวจเราจะถูก Tarantula เข้าสู่โจม (มันจะดร็อป Spido Jewel) เอาชนะมันแล้ว Ruby Apple จะแตกละเอียด ซึ่งทำให้ทุกคนรู้ว่านี่คือของปลอม เข้าประตูด้านในเราจะพบกับ Jaffy และเขาจะมอบ Ruby Apple แก่เรา
       
      กลับไปที่หมู่บ้าน Clamento เข้าไปคุยกับ Rochy แล้วเขาจะมอบเงินมหาศาลแก่เรา แต่เราจะนำไปมอบให้กับ Jaffy และเขาจะมอบอัญมณีหนึ่งชิ้นแก่เรา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับวิหาร ที่นี่จะพาเราข้ามไปอีกเกาะหนึ่งได้ เมื่อข้ามฝั่งมาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหมู่บ้าน Parcelyte พอเข้าไปด้านในเราจะพบกับเด็กผู้ชายกำลังแกล้งเด็กผู้หญิง หาข่าวสารจากคนในหมู่บ้านแล้วออกไปด้านนอก เข้าไปในปราสาทเราจะพบกับ Selen กำลังฝึกซ้อมอยู่ เมื่อเธอเข้าไปในปราสาทแล้วให้เราตามเข้าไป ที่ห้องบัลลังก์คุยกับพระราชาแล้วพระองค์จะขอให้เราไปหาสมบัติที่วิหารด้านบนของปราสาท และจะได้ Selen ร่วมเดินทางไปด้วย ออกจากปราสาทแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Treasure Sword Shrine
       
      ห้องที่ 1 ของ Treasure Sword Shrine นั้น จะมีประตู 3 ประตู เข้าประตูทางซ้ายก่อน เดินไปจนพบกับบันไดลงและสวิทซ์อยู่ด้านบน ผนังทางขวาจะมีทางลับ สามารถเดินผ่านไปหยิบไหได้ นำไหมาวางทับสวิทซ์แล้วให้เราเดินมาที่ห้องทางขวา วางระเบิดผนังด้านบนที่สีเข้มแล้วเข้าไปด้านใน เดินขึ้นด้านบนภายในห้องจะมีพื้นร้าวอยู่ ยืนตรงพื้นร้าวแล้วจะตกลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Round Shield ที่อยู่ในหีบ เดินลงมาแล้วผลักบล็อกที่ขวางทางออก ขึ้นบันไดมาแล้วให้เราเดินย้อนกลับไปห้องที่ 1 จากนั้นก็ให้เราเข้าประตูทางขวา
       
      เดินไปเรื่อยๆจนเราพบกับห้องที่มีแท่นเลื่อนๆ ใช้แท่นเลื่อนทางขวาสุดเพื่อเก็บ Undead Ring เก็บแล้วให้เราใช้แท่นเลื่อนอันเดิมเพื่อกลับมา
       
      ใช้แท่นเลื่อนอันเดิมไปทางซ้าย ใช้แท่นเลื่อนทางซ้ายขึ้นไปด้านบน ใช้แท่นเลื่อนด้านบนไปทางขวา จากนั้นให้เราเดินมาใช้แท่นเลื่อนทางขวาล่างจะสามารถเก็บ Cold Rapier ได้
       
      ใช้แท่นเลื่อนอันเดิมลงมาด้านล่าง ใช้แท่นเลื่อนอันเดิมขึ้นไปด้านบน ใช้แท่นเลื่อนด้านบนไปทางซ้าย ใช้แท่นเลื่อนด้านล่างลงด้านล่าง ใช้แท่นเลื่อนทางขวาไปทางขวา ใช้แท่นเลื่อนด้านบนไปด้านบน จากนั้นให้เราใช้แท่นเลื่นอทางซ้ายล่างขึ้นด้านบน ใช้แท่นเลื่อนด้านบนเราจะมาถึงด้านบนแล้ว สำรวจที่หีบจะได้กุญแจของที่นี่มา (สำรวจอีกหีบด้วยเน้อ) จากนั้นให้เรากลับไปห้องที่ 1 เข้าประตูกลางไป
       
      เดินไปเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์ 2 อัน สับสวิทซ์ด้านล่างแล้วแท่นเลื่อนจะเลื่อนมาทางซ้าย สับสวิทซ์ด้านบนแท่นเลื่อนจะเลื่อนลง สับสวิทซ์ด้านล่างแล้วค่อยสับสวิทซ์ด้านบนแท่นเลื่อนจะเลื่อนขึ้นมา สับสวิทซ์ด้านล่างเราจะเดินลงมาด้านล่างได้ เข้าไปเก็บ Bat Rock แล้วเดินกลับมาที่สวิทซ์
       
      ใช้วิธีเดิมเพื่อข้ามฝั่งมาทางขวา แล้วใช้สวิทซ์ 2 อันทางขวาเพื่อลงมาด้านล่าง เมื่อทำได้แล้วให้เราเดินไปเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางขาดและมีกล่อง 2 กล่อง วางระเบิดกล่องทางซ้าย แล้วมาวางระเบิดกล่องทางขวา จากนั้นให้เราเดินมาตรงกลางของทางขาดแล้วกดปุ่มขึ้นอย่างเดียวจะทำให้เราข้ามทางขาดนี้ได้
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับห้องปริศนา ให้เราหยิบบล็อกสีส้มอันซ้ายสุดมาวางทางขาวของสีแดง จะทำให้สีแดงหายไปกลายเป็นสีส้ม แล้วประตูทางขวาจะเปิด ทีนี้ก็พอรู้วิธีผ่านห้องปริศนาที่เหลืออีก 2 ห้องแล้วนะ แต่ถ้าลองทำแล้วไม่ผ่านหรือไม่เก็ท ก็ให้อ่านต่อไปได้ ปริศนาห้องที่ 2 ให้เราหยิบบล็อกสีแดงด้านล่างสุด นำมาวางต่อจากบล็อกที่เรียงต่อกัน 3 อันแล้วทางซ้าย จากนั้นให้เรานำบล็อกสีส้มด้านล่างสุดมาวางช่องวางตรงกลางประตูก็จะเปิด ห้องสุดท้ายให้เรานำบล็อกสีส้มด้านบนสุดมาวางตรงขวาล่างสุด นำบล็อกสีแดงตรงกลางมาวางทางขวาของบล็อกสีแดงอันบนสุด จากนั้นให้เรานำบล็อกสีส้มอันที่ 2 จากทางขวา มาวางไว้ซ้ายบนสุด ประตูก็จะเปิดแล้วละ
       
      เข้าประตูแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ผ่านจุดฟื้นฟูพลังและจุดบันทึกเกมไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะถูกพวกตัวตลกขัดขวาง ให้จำไว้ว่าตัวสีฟ้าแพ้น้ำแข็ง ตัวสีแดงแพ้ไฟ เมื่อจัดการได้ตัวหนึ่งแล้วเราจะถูกดีดออกจากห้อง ให้เราจัดการอีกตัวหนึ่ง ซึ่งก็จะถูกดีดออกจากห้องเช่นกัน และพอจะกลับเข้าไป Salen จะแนะนำให้เราแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มแล้วเข้าจัดการมันพร้อมกัน ตรงจุดนี้ถ้าไม่มั่นใจก็ให้เรากลับไปบันทึกเกมก่อน เมื่อเข้าไปด้านในเราจะแบ่งกลุ่มแล้วเข้าจัดการกับมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูด้านบนไป สำรวจหีบจะได้ Teas Sword จากนั้นให้เรากลับไปที่ปราสาท Parcelyte ได้เลย
       
      Chapter 2 Our Destination
       
      เมื่อมอบดาบแก่พระราชาที่ปราสาทแล้ว จะมีทหารเข้ามาบอกว่า Gordovan ถูกถล่มเพียงคนเดียงคนเดียว Selan จึงอาสาขอไปดูให้แน่ใจ และเราะจได้ Selan เข้าเป็นพวกจริงๆละทีนี้ ไปที่ห้องใต้ดินของปราสาทแล้วจะได้ Holy Wing มา จากนั้นให้เราออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้วิหารในการข้ามไปอีกฝั่ง เมื่อข้ามฝั่งมาแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เข้าไปในหมู่บ้าน Gordovan ที่พังย่อยยับ หาข่าวสารจากผู้คนแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Gordovan West Tower
       
      ห้องที่ 1 จะมีประตูอยู่ 2 บาน ให้เราเข้าประตูทางซ้ายก่อน (ทางขวาล็อค) เราจะพบกับปิศาจถูกขัง รอให้มันเหยียบปุ่มแล้วประตูทางซ้ายจะเปิด พอเปิดแล้วก็ให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับแมงมุมที่เป็นสวิทซ์ ให้เราใช้ดาบหรือธนูยิงมัน เสาทางขวาจะหดลง ให้เราเดินไปทางขวาแล้วเลื่อนบล็อกที่ขวางอยู่ออก ลองเดินตรงพื้นสีขาวแล้วแมงมุมจะเลื่อนตาม ให้เราเอาบล็อกออก แล้วเคลื่อนแมงมุมลงมาด้านล่าง เราจะสามารถใช้ธนูยิงใส่แมงมุมเพื่อเปิดทางไปต่อได้ พอเปิดทางได้แล้วให้เรามาสำรวจสวิทซ์ทางขวาล่าง จะทำให้ลิฟต์ที่อยู่ด้านนอกเคลื่อนลงมาด้านล่าง จากนั้นก็ให้เราออกจากห้องด้วยประตูที่อยู่ด้านล่าง
       
      เมื่ออออกมาด้านนอกแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวา จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับสวิทซ์กับไห วางไหบนสวิทซ์ทางขวาแล้วเดินไปตามพื้นสีดำเข้าประตูทางขวาไป เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีเสา ให้เราเข้าประตูด้านล่างแล้วจะได้ Hook มาใช้ ออกจากห้องแล้วใช้ Hook กับเสาจะทำให้เราข้ามไปอีกฝั่งได้ (ใช้การผลักเสาช่วยด้วย) จากนั้นให้เรามาเข้าประตูทางซ้ายบน
       
      เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับประตูอยู่ด้านล่างซ้ายกับขวา เข้าประตูซ้ายไปแล้วไปวางระเบิดตรงกล่อง แล้วรีบเดินออกมา จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านล่างสุดไปจนออกมาด้านนอก สับสวิทซ์ที่อยู่ด้านนอกแล้วบันไดจะทอดขึ้นไปด้านบน กลับไปที่ห้องที่มีหนามแล้วเหยียบสวิทซ์ทางซ้าย เข้าประตูขวาบนแล้วจะพบกับลิฟต์ ให้ไป First Floor พอถึงแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบน วางระเบิดผนังร้าวทางซ้ายแล้วเข้าไปเก็บ Eagle Rock
       
      ใช้ Hook กับเสาทางขวาแล้วเดินลงมาด้านล่าง ขึ้นบันไดไปเก็บ Muscle Ring ด้านบน กลับไปที่ลิฟต์แล้วขึ้นไปที่ Second Floor เมื่อถึงแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เก็บ Speed Potion แล้วกลับมาที่ลิฟต์ ขึ้นไปที่ Third Floor เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับห้องที่มีรูโหว่ตรงกลาง ให้เราผลักเสาทางขวาไปทางซ้าย 2 ช่อง จากนั้นให้เราเดินอ้อมไปทางซ้ายแล้วใช้ Hook เกี่ยวเสาที่เราผลัก ผลักเสาด้านล่างลงมา 1 ช่อง แล้วผลักเสาทางขวาไปทางขวา เดินวนลงมาด้านล่างแล้วใช้ Hook เกี่ยวเสาด้านล่าง เมื่อข้ามมาแล้วให้เราผลักเสาไปทับสวิทซ์บนพื้นเป็นเสร็จพิธี
       
      เดินลงมาเข้าประตูด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะออกมาอยู่ด้านนอก ปีนบันไดแล้วเข้าประตูด้านบน เราจะพบกับสวิทซ์รูปแมงมุม พอเราเหยียบสวิทซ์บนพื้น แล้วสวิทซ์แมงมุมจะเปลี่ยนสี ให้เราฟันตามลำดับการเปลี่ยนสีแล้วจะสามารถเข้าประตูด้านบนได้ เข้าไปในห้องแล้วเก็บกุญแจของที่นี่
       
      ลงบันไดแล้วใช้ Hook เกี่ยวเสาเราจะมาอยู่ใกล้ๆกับลิฟต์ ใช้ลิฟต์ไปที่ชั้น Fourth Floor แล้วเดินลงมาด้านล่าง เก็บ Miracle แล้วให้กลับไปที่ลิฟต์ ใช้ลิฟต์ไปที่ Fifth Floor เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เข้าประตูด้านล่างเราจะมาอยู่ด้านนอก ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตู เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Gades ชายร่างยักษ์ที่ทำลายเมืองเพียงลำพัง ในความเป็นจริงเราจะยังไม่สามารถเอาชนะ Gades ได้หรอก แต่ถ้าเราทำได้ เราจะได้รับ Gades Sword มา (ว้าว) ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ Gades ก็จะแสดงพลังที่แท้จริงจนพวกเราพ่ายแพ้ เมื่อ Gades จากไป Iris จะเข้ามาช่วยพวกเรา ก่อนออกจากที่นี่ให้เราเข้าไปเก็บของด้านในก่อน จากนั้นจึงกลับไปรายงานพระราชาที่ปราสาท Parcelyth
       
      Chapter 3 Unfortunate Happening
       
      เมื่อคุยกับพระราชาแล้วจะมีคนวิ่งเข้ามา เขาจะบอกว่าน้องสาวของ Guy แย่แล้ว พอได้ฟังเขาจะออกจากกลุ่มไปหาน้องสาว (ไอ้บ้า เพิ่งใส่ Gades Sword ให้ไปเอง) กลับไปที่ Gordovan West Tower เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนจะพบว่าเสาที่ขวางทางหายไปแล้ว พอเราเข้าประตูด้านบนสุดเราจะออกมาอีกฝั่ง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหมู่บ้าน Merix หาข่าวสารและซื้อข้าวข้องต่างๆ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปใน Cave Bridge นั้น
       
      ถ้ำนี้เป็นถ้ำเล็กๆ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวา คุยกับผู้ชายที่อยู่ตรงสะพานแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวา เราจะพบกับเสาไม้อยู่ฝั่งเรา 1 ต้น ฝั่งตรงข้ามเสาไม้จะจมดิน เข้าประตูทางขวาไปแล้วเราจะพบกับประตูอยู่ทางซ้ายบน ด้านในจะมีของ เก็บแล้วให้เราเดินไปทางขวา ตัดหญ้าแล้ววางระเบิดตรงผนังสีดำๆ พอเข้าไปในห้องลับนั้นจะพบกับสวิทซ์ พอสับสวิทซ์แล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีเสาไม้ จะพบว่าเสาไม้ฝั่งตรงข้ามปรากฏขึ้นมาแล้ว ใช้ Hook ยิงไปที่เสาไม้นั้นก็จะสามารถข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้
       
      พอข้ามฝั่งมาแล้วให้เราลงบันไดไป เดินไปตามทางจะพบกับห้องที่มีประตู 2 บาน เข้าประตูทางขวาเพื่อเก็บ Hi Magic ก่อน จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย Tia จะตกลงไปข้างล่าง เมื่อลงมาจนถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เราจะพบกับปิศาจมากมาย จัดการปิศาจที่อยู่ใกล้ๆกับลูกแก้วให้ได้ แล้ววางระเบิดลูกแก้วปิศาจทั้งหมดจะหายไป จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาแล้วขึ้นบันไดมาเรื่อยๆ พอพบกับช่างไม้เขาจะสร้างสะพานจนเสร็จ (เพราะเราจัดการปิศาจแล้ว) กลับไปหาเขาที่หมู่บ้าน Merix เข้าไปในบ้านทางขวาล่าง คุยกับช่างไม้และลูกสาวเราจะให้ Dragon Egg แก่เราเป็นการตอบแทน (กลับไปที่ Cave To Sundletan แล้วเก็บ Dragon Egg อีกลูกหนึ่ง)
       
      ออกจากหมู่บ้าน Merix แล้วกลับไปที่ Cave Bridge แล้วข้ามสะพานเพื่อออกจากที่นี่อีกด้าน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปใน Bound Kingdom ด้านในเราจะพบพวกปิศาจยกพลบุกปราสาท แต่ถูก Dekar จัดการได้หมด ให้เราคุยกับเขาแล้วตามเข้าไปในปราสาท (ที่นี่ขาย Bronze Sword ที่ใช้เป็นอาหารของปิศาจแคปซูลอยู่ ทีนี้เราก็สามารถพัฒนาปิศาจแคปซูลของเราเป็น LV 4 ได้แล้ว และถ้าเราให้ Secret Fruit แก่เจ้า Jelze มันจะแปลงร่างเป็นร่างสูงสุดเลยเน้อ) ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชาแล้วจะมีคนมาบอกว่า Iruda ไปหลบที่ถ้ำด้านบน แล้ว Dekar จะรีบตามไปจัดการ ให้เราออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับ North Dungeon ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป ตัดหญ้าทางขวาแล้วจะพบกับทางลับทางซ้ายบน เราสามารถเดินไปเก็บ Thunder Ring ได้ เก็บแล้วกลับมาลงบันได ฟันหญ้าทางซ้ายบนจะพบกับสวิทซ์ ให้เราเหยียบแล้วเข้ประตูด้านล่าง ใช้ Hook เพื่อข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายบนไป ใช้ Hook ยิงไปที่สวิทซ์รูปแมงมุมแล้วหนามจะขึ้นมาจากพื้น เสร็จแล้วก็ให้เรากลับไปเริ่มต้นใหม่ห้องที่ 1
       
      เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูตรงกลาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับสวิทซ์ พอสับสวิทซ์บันไดที่อยู่ที่ฝั่งจะปรากฏขึ้น เข้าประตูด้านบนเพื่อเก็บ Deadly Sword (เป็นดาบต้องสาป เราจะต้องสวมใส่ที่โบสถ์ แล้วให้บาทหลวงถอนคำสาปให้ก่อน ความแรงที่แท้จริงจึงจะปรากฏ) กลับไปห้องที่ 1 แล้วเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับทางตัน ให้เราวางระเบิดผนังสีดำๆจะสามารถเข้าไปเก็บ Thunder Ax ได้ จากนั้นให้เรากลับไปห้องที่ 1 แล้วเข้าประทางซ้ายสุด
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับบันไดที่เคลื่อนที่หนีเราได้ ให้เราเข้าหาบันไดทางซ้าย มันจะเคลื่อนที่ลง ให้เราเดิน ซ้าย ลง ขวา ไปเรื่อยๆบันไดจะมาอยู่ด้านล่างสุด ทีนี้ก็เราก็สามารถลงได้แล้ว เดินหน้าต่อจนพบกับเสา สวิทซ์และไห ให้เราผลักเสาไปทางขวา 1 ช่อง ใช้ Hook ยิงไปที่เสาจากด้านล่าง จากนั้นให้เรานำเอาไหมาวางทับสวิทซ์ ประตูด้านล่างก็จะเปิด ผลักเสาไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูด้านล่างไป
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีแผ่นที่สามารถเลื่อนได้ ให้เราไปที่แผ่นที่อยู่ด้านบนสุดแล้วเคลื่อนมันไปทางขวา เข้าประตูด้านบน ผลักเสาทั้ง 4 มาวางบนพื้นสีเข้มแล้วเดินไปสำรวจหีบจะได้ Dragon Egg มาอีก 1 ใบ
       
      กลับไปห้องที่มีแผ่นเลื่อน ไปที่แผ่นเลื่อนทางขวาล่างสุดแล้วเคลื่อนมันลงด้านล่าง เข้าประตูด้านล่าง แล้วใช้ Hook ผ่านทางไปเรื่อยๆ เราจะได้ปิศาจศาจแคปซูลอีกตนหนึ่งมาเป็นพวก กลับไปห้องที่มีแผ่นเลื่อน Reset ห้องแล้วเราจะมาอยู่ทางซ้ายล่างของห้อง ให้เราพยายามเข้าประตูทางซ้ายบนให้ได้ เมื่อเข้าประตูทางซ้ายบนมาแล้วเราจะพบกับอีกปริศนา ให้เราวางระเบิดซ้ายบน ตรงกลาง ขวากลาง ขวาบนและขวาล่าง พอพื้นเป็นสีอ่อนหมดทุกอันแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย
       
      เก็บ Life Potion แล้วลงบันไดไป เดินไปตามทางจนพบกับเสา ก็ให้เอาเสามาทับสวิทซ์ทางขวา เข้าประตูขวาบนแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับ Idura เขาจะส่งพวกปิศาจมาจัดการกับเรา เอาชนะปิศาจได้ทั้ง 2 ชุดแล้ว Dekar จะมา เมื่อ Idura จากไปก็ให้เรากลับไปที่ Bound Kingdom ได้เลย เมื่อถึงแล้วให้เราถอดอาวุธและเครื่องป้องกันของ Tia ออกมาก่อน เมื่อคุยกับพระราชาแล้วสาวๆทั้ง 2 จะแยกตัวออกไป และเราจะได้ Guy กับ Dekar มาเป็นพวก (และเป็นพวกพี่เต่าเหมือนกัน ถ้ามีของเพิ่มความเร็วก็ใส่ซะให้เหมาะสม) ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับ Ancient Tower
       
      ห้องที่ 1 นั้นให้เราเดินไปทางซ้าย ผลักเสาทางซ้ายมาทางขวา เมื่อถึงพรมก็ให้เราผลักมันขึ้นไปด้านบน พอสุดทางก็ให้เราผลักทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป พอพบกับห้องที่มีเสา 4 ต้น เราจะต้องล่อให้ปิศาจเข้าไปอยู่ตรงกลาง ให้เราลองดันเสาทางซ้ายขึ้น จะสามารถทำให้มันเข้าไปด้านในได้ง่ายขึ้น เมื่อทำได้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วผลักเสาลงมาด้านล่าง พอชนกำแพงแล้วให้เราผลักไปทางขวา 3 ช่อง ลง 6 ช่อง ขวา 1 ช่อง ลง 1 ช่อง จากนั้ให้เราไปอยู่ฝั่งตรงข้ามแล้วใช้ Hook ยิงใส่เสา ทีนี้เราก็จะสามารถลงบันไดได้แล้ว
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนออกมาด้านนอก จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในหอคอยใหม่ ด้านบนของสวิทซ์จะมีผนังร้าวอยู่ วางระเบิดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เหยียบหน้าปิศาจสีขาวแล้วจะมีประตูปรากฏขึ้นมา เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปจนกระทั่งพบกับจุดวาร์ป ให้เรายืนฝั่งขวาของจุดวาร์ปแล้วเดินเข้าไปในจุดวาร์ป เราจะมาอยู่ที่จุดวาร์ปทางซ้าย เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป เก็บของที่อยู่ในห้องให้หมดแล้วเข้าประตูด้านล่างอีก เราจะมาอยู่ด้านนอก ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย ห้องด้านในสุดจะมีกุญแจให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราวางระเบิดผนังร้าวด้านบนจะสามารถเข้าไปเก็บ Miracle ได้อีก 1 อัน ออกจากที่นี่แล้วเข้าประตูทางขวาบ้าง เข้าไปในห้องจนพบกับบล็อก ให้เราผลักบล็อกทั้ง 4 เข้าไปด้านในแล้วจะมีสวิทซ์ปรากฏขึ้นมา ใช้ธนูยิงไปที่สวิทซ์แล้วประตูด้านบนจะเปิด เข้าไปในด้านในแล้วเหยียบสวิทซ์ จากนั้นให้เรากลับไปห้องที่มีจุดวาร์ป
       
      ยืนทางซ้ายของจุดวาร์ปตรงกลาง เข้าไปในจุดวาร์ปจากด้านนี้เราจะมาอยู่ที่จุดวาร์ปทางขวา จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไป เข้าประตูทางขวาล่างเพื่อเก็บ Fayza Shield ก่อน จากนั้นก็ให้เราเข้าประตูทางซ้าย เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายเพื่อเปิดทางด้านล่าง เข้าประตูด้านบนแล้วสับสวิทซ์อีกอันหนึ่ง ออกจากห้องนี้แล้วเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินไปตามทางจนออกมาด้านนอก เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไปเข้าประตูด้านล่าง
       
      เราจะพบกับเสา 4 ต้น ให้ผลักเสาทางซ้ายสุดลงมาทับสวิทซ์ ส่วนเสาต้นอื่นให้ผลักขึ้น 1 ช่องแล้วประตูด้านบนจะเปิด ขึ้นบันไดไปจนถึงชั้น 5 ด้านล่างจะมีรูปปั้นอยู่ ให้เรายืนทางซ้ายของรูปปั้นที่อยู่บนพรมแดง ฟันมัน 3 ครั้ง เดินไปทางซ้ายแล้วฟันรูปปั้นที่อยู่ตรงพรมน้ำเงิน 5 ครั้ง จากนั้นให้เราเดินมาทางขวาตรงหน้าปิศาจ รูปปั้นจะกลายเป็นจุดฟื้นพลังให้กับเรา ออกจากห้องนี้ด้วยประตูด้านล่างจะพบกับจุดบันทึกเกม ออกจากห้องนี้ทางด้านล่างอีกเราจะมาอยู่ด้านนอก
       
      เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เดินไปจนพบกับห้องที่มีจุดวาร์ป เลือกสักทางแล้วเราจะถูกขัง สิ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือ ล่อให้ปิศาจมาเหยียบหน้าปิศาจ ถ้าเราทำสำเร็จเราจะถูกวาร์ปมาอีกห้องหนึ่ง เดินไปสับสวิทซ์ในห้องแล้วออกมา เมื่ออยู่ในห้องที่มีจุดวาร์ปแล้วให้เราออกจากห้องทางด้านล่าง เข้าประตูด้านล่างอีกครั้งเราจะออกมาอยู่ด้านนอก เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Gades คราวนี้เราจะสามารถเอาชนะมันได้แล้ว Maxim จะถูกแยกจากเพื่อนๆ
       
      เราจะพบบันไดอยู่ 3 จุดด้วยกัน ให้ใช้บันไดทางขวาล่างก่อน วางระเบิดรูปปั้นแล้วขึ้นบันไดกลับมา ลงบันไดด้านบนสุด (ประตูด้านล่างของห้องจะเป็นจุดบันทึกเกม) เมื่อลงบันไดด้านบนมาแล้วจะพบกับจุดฟื้นฟูพลัง เข้าประตูด้านล่างแล้วลงบันไดไปจะพบกับรูปปั้น คราวนี้ให้เราใช้ธนูยิง ทำลายได้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาจะได้ Magic Bikini กลับไปที่ห้องที่มีบันได 3 จุด แล้วลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินไปตามทางจนพบกับหน้าปิศาจ 4 อันบนพื้น ทำให้มันเป็นสีขาวแล้วเดินหน้าต่อ ทำหน้าปิศาจอีกจุดหนึ่งให้เป็นสีขาวประตูด้านล่างจะเปิดออก เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ สุดทางเมื่อเหยียบหน้าปิศาจ ขณะกำลังย่ำแย่ Iris ก็มาพา Maxim กลับมาที่หมู่บ้าน Parcelyte และไม่นานนัก Maxim กับ Selan ได้แต่งงานกัน (อ้าว ไม่ใช่ Tia แฮะ) เมื่อลูกเกิดขึ้นมาได้ถูก Idura ลักพาตัว การต่อสู้จึงเริ่มขึ้นอีกครั้ง ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางไปทางขวาบน เข้าไปใน North Lighthouse
       
      เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับบล็อกวางอยู่กลางห้อง เรียงบล็อกเป็นรูปลูกศรหันไปทางขวาแล้วประตูทางขวาจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวาบน นำกล่องมาวางทับสวิทซ์ด้านบนทั้ง 2 ปุ่มแล้วประตูจะปรากฏขึ้น นำกล่องที่เหลือมาวางที่หน้าประตูจะทำให้ประตูไม่สามารถปิดได้ นำกล่องทางซ้ายมาทับสวิทซ์ด้านล่าง นำกล่องทางขวามาวางทับหน้าปิศาจแล้วประตูจะเปิด เข้าไปเก็บ Dragon Egg แล้วให้ออกจากห้อง จากนั้นให้เรามาเข้าประตูทางซ้ายบน
       
      เดินหน้าไปจนพบกับห้องที่มีช่องสีขาวๆ 16 ช่อง นี่คือเกมจดจำรูปภาพ ลองเหยียบลูกศรด้านบนของ 4 เหลี่ยมจะพบกับรูปภาพ เราจะต้องจับคู่ให้ถูก เมื่อทำครบทั้ง 4 คู่ ทางซ้ายจะเปิดพร้อมทั้งปิศาจก็จะหายไปด้วย เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป ด้านบนสุดจะมีสวิทซ์อยู่ที่พื้น เมื่อเหยียบแล้วให้เรากลับมายังห้องเกมจับคู่ เข้าประตูด้านล่างแล้วเราจะออกมาด้านนอก เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในหอคอย
       
      เดินไปจนพบกับห้องที่มีเสา ออกจากห้องทางด้านล่าง ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเก็บ Fire Ring จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มีเสา ใช้ Hook ยิงที่เสาทางขวาเพื่อข้ามฝั่ง เข้าประตูทางขวาบน มองทางขวาบนจะมีผนังร้าวอยู่ ใช้ระเบิดเปิดทางเข้าไป สับสวิทซ์แล้วออกจากห้อง เข้าประตูด้านล่างเราจะออกมาด้านนอก ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าประตูไป เหยียบสวิทซ์ตรงกลางแล้วแผ่นด้านบนจะเลื่อนไป สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปก็คือ นำไหไปวางทับหน้าปิศาจที่เคยเป็นสีดำให้ถูก เมื่อทำได้หนามทางด้านบนทางซ้ายจะหายไป เก็บกุญแจที่อยู่ในหีบแล้วออกจากห้องนี้ทางซ้ายมือ
       
      กลับไปยังห้องที่ต้องเรียงบล็อกเป็นรูปลูกศร หันหัวลูกศรไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอพบกับประตูซ้ายล่างและขวาบน ให้เข้าประตูซ้ายล่างก่อน เพราะจะมีจุดฟื้นฟูและจุดบันทึกเกมอยู่ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาบน เดินไปตามทางจนพบกับเสาอยู่ในห้อง ผลักเสาไปทางซ้ายจะพบกับพื้นร้าว วางระเบิดแล้วพื้นจะเปิด ผลักเสาลงไปแล้วกระโดดลงไป ผลักเสาไปทับสวิทซ์ด้านบนแล้วจะสามารถเก็บ Bee Rock ในหีบได้ เหยียบสวิทซ์ด้านล่างแล้วเสาจะปรากฏขึ้นมา ใช้ Hook กับเสาทางซ้าย จากนั้นให้เดินไปตามทางเราจะพบกับจุดฟื้นฟูพลังและจุดบันทึกเกม
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีสวิทซ์ 4 อัน ให้เราผลักบล็อกไปทับสวิทซ์ 3 อันก่อน จากนั้นให้เราผลักบล็อกอีกอันหนึ่งให้พ้นทาง พอเราเหยียบสวิทซ์ที่เหลือจะมีบันไดปรากฏขึ้นมา จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Jeros พอเราเข้าใกล้ Iruda จะปรากฏกายออกมา โชคดีที่ Iris มาช่วย Jeros ไว้ ให้เราเอาชนะ Idura ให้ได้ เมื่อชนะได้แล้วเราจะนำ Jeros ไปฝากป้าไว้ ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราไปที่ Bound Kingdom เดินไปทางขวาของ Bound แล้วเข้าไปในวิหารที่อยู่ตรงปากแม่น้ำ คุยกับทหารที่ขวางทางเขาจะให้เราผ่าน เมื่อเราเข้าไปในจุดวาร์ปแล้วเราจะพบกับ Guy และ Dekar ทั้ง 2 คนจะร่วมเดินทางไปกับเราอีกครั้งหนึ่ง
       
      Chapter 4 Fight For The Future
       
      ออกจากวิหารแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับหมู่บ้าน Aleyn หาข่าวสารที่หมู่บ้านนี้ ซื้อข้าวของเครื่องใช้เตรียมไว้ จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินขึ้นไปทางด้านบนจะพบกับ Phantom Tree Mountain ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ตัดหญ้าแล้วเดินเข้าไปอยู่ตรงกลาง วางระเบิดแล้วเดินไปเดินมา พอหญ้าถูกทำลายหมดประตูนี้จะเปิด เข้าประตูไปแล้วเดินไปตามทาง สุดทางเราจะพบกับสวิทซ์ สับสวิทซ์แล้วบันไดทางขวาจะปรากฏขึ้นมา กลับไปห้องที่ 1 เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก
       
      ขึ้นบันไดทางขวาแล้วเข้าประตูด้านบนไป เดินไปตามทางจนพบกับหญ้าขึ้นเยอะๆทางซ้าย ให้เราวางระเบิดตรงผนังสีเข้มๆ เข้าประตูลับนี้ไป เดินไปตามทางเราจะพบกับหีบอยู่ด้านนอก สำรวจแล้วจะได้กุญแจมา กลับเข้าไปในห้องที่มีหญ้าอยู่ทางซ้าย ให้เราเริ่มต้นตรงมุมทางซ้ายล่าง จากนั้นให้เรากด ขึ้น ขึ้น ขึ้น ขวา ลง ขวา ลง ลง ซ้าย ลง ซ้าย ที่นี้ก็จะเหลืออีกแค่ 2 จุด เดินไปเหยียบทั้ง 2 จุดแล้วประตูด้านบนจะเปิด
       
      เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอพบกับบันไดลงก็ให้เราลงไป เก็บ Water Ring ทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันไดกลับมา ฟันหญ้าทางขวาบนจะพบกับประตูลับ เข้าไปแล้วเดินไปตามทางอีกเราจะพบกับพื้นทรายอยู่ทางซ้ายของห้อง ให้เราขึ้นบันไดทางขวาบนก่อน ใช้ Fire Arrow ยิงหญ้า จะทำให้เราสามารถนำบล็อกไปทับสวิทซ์ทางขวาบนได้ง่าย เมื่อทับได้บันไดทางซ้ายจะปรากฏ ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วใช้ Fire Arrow ยิงหญ้าแล้วดันบล็อกทั้ง 2 ไปทับสวิทซ์บันไดจะปรากฏขึ้นมาอีก จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วมาหยุดตรงขวาล่างของทรายด้านบน
       
      จากนั้นให้เราเดิน ขึ้น ขวา ขึ้น เดินไปทางขวาแล้วหยิบไหขึ้นมา ขึ้น ขึ้น ซ้าย ซ้าย ลง ซ้าย 4 ช่อง ลง ซ้าย ซ้าย ขึ้น 4 ช่อง ขึ้น ขวา หันขวาแล้ววางไห หยิบไหทางซ้าย เดินขึ้นแล้ววางไหทับสวิทซ์ เดินไปทางขวา หันมาหยิงไหด้านล่าง หันขึ้นแล้ววางไหทับสวิทซ์ เสร็จแล้วให้เราเดินลง 4 ช่อง ขวา 3 ช่อง ขึ้น ขวา แล้วเดินขึ้นไปด้านบนจนเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางจนพบกับปิศาจอยู่ด้านบน เดินไปทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันไดไป ให้เราใช้ Hook ยิงไปที่เสาแล้วเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆจนสามารถเข้าประตูทางขวาบนได้ เดินไปตามทางอีกเราจะพบกับปิศาจอยู่ด้านบน ล่อให้มันมาเหยียบสวิทซ์จะทำให้เสาปรากฏขึ้นมา ใช้ Hook ยิงไปที่เสาจะสามารถข้ามฝั่งได้ (ใช้การหันหน้าช่วย) เดินไปตามทางเราจะออกมาด้านนอก ข้ามสะพานไปแล้ววางระเบิดประตู พอเข้าประตูแล้วเราจะพบกับพื้นที่เป็นรูป 4 เหลี่ยม ล่อปิศาจเข้ามาในรูป 4 เหลี่ยมด้วยกันพื้นตรงนี้จะตกลงไปข้างล่าง
       
      เดินหน้าต่อไปเราจะพบกับช่างต่อเรือ Jyad เมื่อเขาร่วมเดินทางให้เราเดินหน้าต่อ จัดการกับ Lion ที่ออกมาขัดขวางให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราออกมาด้านนอก ใช้ Hook ข้ามฝั่งไปแล้ว Jyad จะบอกว่าต้นไม้นี้สามารถสร้างเป็นเรือได้ จากนั้นเราจะพาเขากลับไปที่หมู่บ้าน นอนที่โรงแรม 2 ครั้งแล้วไปที่ท่าเรือทางซ้ายล่าง คุยกับ Jyad แล้วเราจะออกเดินทาง ถ้าเลือกไปที่ Narcysus จะเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องต่อ ถ้าไปที่ Gruberik เราจะไปที่ Ancient Cave ให้เราเลือกไปที่ Gruberik ก่อนเลย
       
      ภายในหมู่บ้านมีแต่ข่าวคราวของ Ancient Cave หาซื้อข้าวของจากหมู่บ้านแล้วไปเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนของหมู่บ้าน เมื่อเข้ามาในถ้ำแล้ว ให้เราคุยกับคนตรงกลาง เขาจะบอกเล่าถึงกฏและกติกาต่างๆของ Ancient Cave เมื่อเข้าไปใน Ancient Cave แล้ว Level ของเราจะเหลือแค่ 1 และไอเทมต่างๆก็จะหายไปจนหมด ของที่สามารถนำออกมาจาก Ancient Cave ได้นั้นมีแต่ของในหีบสีฟ้าเท่านั้น ให้เราเย็นใจได้เลย Ancient Cave นั้นไม่มีห้องลับ ทางลับ หรืออะไรที่มันลับๆล่อๆ ขอแค่ให้เราค้นหาให้ทั่วแล้วลงบันไดไปเรื่อยๆเท่านั้นเป็นพอ แน่นอนยิ่งชั้นสูงๆ ก็ยิ่งมีปิศาจที่แข็งแกร่งรออยู่ และที่ชั้นสุดท้าย (99 ชั้นเองเน้อ) เราจะพบกับ Jelly Master ถ้าพอใจแล้วก็ให้เรากลับมาที่ Gruberik แล้วขึ้นเรือไปที่ Narcysus ได้
       
      เมื่อถึงหมู่บ้าน Narcysus แล้ว ให้เราเดินไปทางขวา พอถึงสะพานเราจะได้ยินเสียงเพลง และผู้หญิงที่ยังไม่แต่งงานทั้งหมดจะออกจากหมู่บ้านไป หาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้านไป เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Tower of Sacrifice ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเข้าประตูด้านบน จากนั้นเราจะพบกับห้องที่มีลูกสีดำอยู่กลางห้อง เราไม่สามารถเดินผ่านหน้าของมันได้ เพราะจะถูกเป่า ให้เราอ้อมมาทางด้านหลังของมัน เดินไปตามทางแล้วสับสวิทซ์จะทำให้เสาโผล่ขึ้นมา ใช้ Hook ข้ามฟากไป เข้าประตูด้านล่างแล้วเหยียบสวิทซ์ทั้ง 2 ที่พื้น ย้อนกลับมาแล้วใช้ Hook ข้ามฝั่งไป ยืนทางขวาของเสาจะพบกับทางลับ เดินจนสุดแล้ววางระเบิดเราจะสามารถออกมาได้ จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านล่าง
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนขึ้นมาถึงชั้นบนแล้ว ในห้องที่มี Ochi Warrior อยู่ตนเดียว ด้านบนจะมีผนังร้าวอยู่ วางระเบิดแล้วเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางเราจะได้กุญแจของที่นี่มา กลับไปยังห้องที่มี Ochi Warrior อยู่ตนเดียว ให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป
       
      เดินไปจนพบกับลูกกลมสีดำ 2 ลูก ให้เราดันบล็อกทางขวาไปตรงมุมทางซ้ายล่าง เราจะสามารถเดินไปสับสวิทซ์ทางซ้ายได้ เมื่อสับสวิทซ์แล้วให้เราเดินไปเหยียบสวิทซ์กลางห้อง ทีนี้เราก็สามารถเดินไปเข้าประตูด้านบนได้แล้ว เดินไปตามทางจนพบกับห้องที่มีประตูอยู่ด้านล่าง 3 บาน เข้าบานกลางเราจะได้ปิศาจแคปซูล Gusto มาใช้ จากนั้นให้เราย้อนกลับมาแล้ววางระเบิดลูกศรให้กลายเป็นสีขาวทั้ง 2 อัน เราจะสามารถเข้าประตูด้านล่างได้
       
      เข้าประตูขวาล่างก่อน (ตรงจุดนี้จะพบกับปิศาจที่ชื่อ Evil Fish เป็นปลาหมึก มันจะดร็อป Charm Fruit เมื่อได้มาแล้วให้เราใช้กับ Blaze ร่าง LV 3 จะทำให้เขากลายร่างเป็น LV M เน้อ) เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราสับสวิทซ์ พอบันไดยืดขึ้นไปจนสุดให้เราเข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่างบ้าง
       
      เมื่อเราถึงห้องขนาดใหญ่ ให้เราเริ่มเดินทางขวาสุด เดินขึ้นไปด้านบนจนสุด จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย พอถึงระหว่างช่องที่ 2 และ 3 ให้เราเดินลง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้น เดินไปทางซ้ายอีกแล้วเดินลงประตูด้านบนจะเปิด ให้เราเดินไปทางซ้ายสุดแล้วเดินขึ้นบล็อกจะไม่ขยับ จากนั้นให้เราเดินไปเข้าประตูด้านบน
       
      เราจะพบกับ Idura ให้เราจัดการกับมันอีกครั้งหนึ่ง พอจัดการกับมันได้ให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Narcysus หาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานจะพบกับหมู่บ้าน Karlloon หาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้านได้ (ไม่จำเป็นต้องซื้อของให้กับ Dekar เน้อ) เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Karlloon North Shrine ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ห้องที่ 1 ให้เราเข้าประตูด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับเสา ให้เราวางระเบิดตรงเสาที่หักกับเสาที่ล้มแล้วจะพบกับสวิทซ์ ผลักเสามาทับสวิทซ์ประตูด้านล่างจะเปิด เดินหน้าต่อไปจนพบกับสวิทซ์สีแดงและสีฟ้าภายในห้อง ฟันสวิทซ์ทั้ง 2 แล้วเสาทางขวาจะปรากฏขึ้นมา ใช้ Hook ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเก็บ Dekar Blade เก็บแล้วให้เราข้ามฝั่งกลับมาแล้วออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Hook ที่สวิทซ์แล้วจะมีเสาปรากฏขึ้นมา ใช้ Hook ข้ามไปทางซ้าย
       
      เดินหน้าต่อจนพบกับเชิงเทียน พอเราฟันอันทางซ้ายดับ ประตูทางขวาจะเปิด ให้เราเข้าประตูทางขวาไป เดินหน้าต่อเราจะพบกับปริศนาเล็กๆ ให้เราดันบล็อกขึ้นด้านบนจะสามารถเก็บ Lion Fang ได้ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อไป เมื่อพบกับจุดวาร์ปที่มีบล็อกขวางทางเยอะแยะ ให้เราดันบล็อกไปทางซ้าย เดินขึ้นแล้วดันบล็อกไปทางอีก เดินขึ้นแล้วผลักบล็อกขึ้น เดินไปทางขวาจนสุดแล้วผลักบล็อกไปทางขวา 1 ช่อง ผลักบล็อกด้านล่างลง และผลักบล็อกที่ปิดจุดวาร์ปไปทางซ้ายจะสามารถเข้าไปในจุดวาร์ปได้
       
      เมื่อเข้าไปในจุดวาร์ปแล้วให้เราระเบิดผนังด้านบนทั้งทางซ้ายและขวา เข้าไปทางขวาแล้วสับสวิทซ์ จากนั้นให้เราเข้าไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับจุดฟื้นพลังและจุดบันทึกเกม เตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในจุดวาร์ป เข้าไปด้านในวิหารเราจะพบกับ Idura จัดการเขาแล้วเข้าประตูด้านบน เราจะพบกับ Iris เมื่อใช้คาถา Exit ออกไปไม่ได้ ทุกคนจึงต้องเดินออกจากวิหาร
       
      เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆจนพบกับเสา ผลักเสามาทับสวิทซ์ทั้งทางซ้ายและขวาจะมีเสาขนาดยื่นขึ้นมาด้านบน ใช้ Hook กับเสาเราจะลงไปด้านล่างได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเสาหักอยู่ด้านบน (ห้องเดียวกับที่เก็บ Fury Ring) ใช้ระเบิดกับเสาทั้ง 3 ต้นแล้วผนังด้านบนจะพังลงมา จากนั้นให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายสุด ก่อนลงบันไดด้านบนให้เราถอดอุปกรณ์ต่างๆของ Dekar ออกให้หมด เมื่ออยู่ในห้องที่มีลูกแก้วบาร์เรียแล้ว Dekar กับ Iris จะลงไปบันไดไปทำลายลูกแก้วนั้น ทุกคนสามารถออกจากวิหารแห่งนี้ได้ แต่ Dekar ไม่โชคดีอย่างนั้น
       
      Chapter 5 Continued Our Journey
       
      ออกจาก Karlloon แล้วไปเข้าในวิหารทางขวาล่างจะสามารถออกมาอีกฝั่งของภูเขาได้ จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับเมืองท่า Treadool เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง คุยกับผู้ชายผมสีฟ้าเขาจะพาไปดูเรือที่จะขาย จากนั้นให้เราหาข่าวสารภายในเมือง ซื้อข้าวของเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเมือง เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Shaia Laboratory ให้เราเข้าไปในนั้น
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสำรวจป้ายด้านบนแล้วเข้าประตูไป จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา ประตูทางซ้าย และตัดเถาวัลย์ที่อยู่ด้านในสุดจะพบกับประตู พอเข้าไปแล้วเราะจพบกับด็อกเตอร์Lexis คุยกับเขาเสร็จแล้วให้เราออกจากที่นี่ วาร์ปไปหา Jyad ที่หมู่บ้าน Aleyn แล้วคุยกับเขา Jyad จะขอเวลาสร้างเรือ โดยบอกให้เรากลับไปที่ Treadool
       
      เมื่อเข้ามาในหมู่บ้านเราจะพบกับผู้หญิงขายดอกไม้ คุยกับเธอแล้วเธอจะเป็นลมล้มพับไป เมื่อพาเธอไปส่งบ้านแล้วเราจะต้องเดินทางไปที่ภูเขาที่อยู่ทางด้านล่างของหมู่บ้านนี้ เมื่อเข้ามาใน Flower Mountain แล้วให้เราวางระเบิดประตูจะสามารถเข้าไปด้านในได้
       
      เดินไปตามทางเราจะเก็บ Hammer ได้ เดินหน้าต่อโดยใช้ Hammer ที่เพิ่งได้ทำลายก้อนหิน เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เราขึ้นบันไดไปเข้าประตูด้านบน ใช้ Hammer ผลักเสาทางขวาไปทับสวิทซ์แล้วประตูด้านบนจะเปิด เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบนก่อน (ให้จำห้องนี้ไว้เน้อ) พอออกมาด้านนอกให้เรากระโดดลงมาทางซ้ายล่าง เมื่อเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายล่างแล้ว ให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับเถาวัลย์ให้เราตัดจะพบกับประตูลับ ตรงจุดนี้เราจะสามารถเดินไปเก็บ Life Potion ที่อยู่ทางซ้ายได้ และยังสามารถใช้ Hammer ทำลายผนังสีดำๆด้านบนได้อีกด้วย เมื่อทำทั้ง 2 อย่างแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินไปทางขวาแล้ววนขึ้นด้นาบน จากนั้นให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบนไป
       
      พยายามเดินไปเข้าประตูที่เราเปิดไว้จะได้ Snake Rock เก็บแล้วให้เราหาทางเดินไปที่บันได เมื่อขึ้นบันไดมาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปอีก จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่าง ใช้ Hammer ทำลายหินแล้วตัดหญ้าทางขวาจะตกลงมาด้านล่าง สำรวจหีบจะได้ Burn Sword มาใช้ เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเราจะสามารถเก็บกุญแจที่อยู่ด้านนอกได้ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา กระโดดลงไปด้านล่าง แล้วกระโดดไปลงไปทางขวาจะสามารถกลับไปยังห้องที่ให้จำไว้ได้
       
      เมื่อพบกับเสาที่อยู่ตรงกลาง ให้เรามาอยู่ด้านล่างของเสาแล้วใช้ Hammer ผลักเสาขึ้นด้านบน 1 ครั้ง ผลักเสาไปทางขวาอีก 1 ครั้งจะทำให้เราสามารถใช้ Hook ข้ามไปฝั่งตรงข้ามได้ จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านบนและขึ้นบันไดไป เราจะพบกับประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูธรรมดาทางซ้ายก่อน ด้านในเราจะพบกับปริศนาที่ยากที่สุดของที่นี่แล้ว
       
      ให้เราเริ่มต้นที่ช่องทางซ้ายก่อน เดินขึ้น ซ้าย ซ้าย ขึ้น 4 ช่อง แล้วเดินไปทางขวา จากนั้นให้เราเข้าช่องกลางแล้วเดินขึ้น ซ้าย ขึ้น ซ้าย ซ้าย ขึ้น ขึ้น ขวา 6 ช่อง ขึ้น ขึ้น ซ้าย ซ้าย ปิดทางด้วยช่องทางขวา แล้วเดินไปจนถึงจุดวาร์ปด้านบน ทางขวามือของเราจะเปิดออก ให้เราเดินไปทางขวาจนสุด ใช้ Hammer ทำลายผนังสีดำๆจะสามารถเข้าไปเก็บ Dragon Egg ได้ จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาเข้าประตู เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะได้ปิศาจแคปซูล Sully มาเป็นพวก
       
      จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มีประตู 2 บาน ตอนนี้เรามีกุญแจของที่นี่แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก สุดทางเราจะพบ Rogue flower ขวางทาง จัดการมันแล้วเดินไปเก็บ Pretty Flower ได้เลย เมื่อได้ดอกไม้มาแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Treadool เข้าไปหาผู้หญิงที่เป็นลม พอมอบดอกไม้ให้กับเธอแล้วเราจะออกจากบ้าน จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Lexis คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Lexis ร่วมเดินทางไปด้วย พร้อมทั้งได้เรือใหม่มาใช้ ล่องเรือมาทางด้านล่างเราจะพบกับปราสาท Dankirk (ล่องเรือมาทางซ้ายล่างอีกจะพบกับ หมู่บ้านที่มีคาสิโนอยู่ชั้นล่างสุดของร้านเหล้า)
       
      เมื่อเข้ามาในปราสาทแล้วให้เราหาข่าวสาร รวมถึงซื้อข้าวของเครื่องใช้ด้วย จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด เข้าห้องทางขวาจะเป็นห้องบัลลังก์ คุยกับพระราชาและพระราชินี เสร็จแล้วให้เราไปเข้าห้องทางซ้าย คุยกับทุกคนแล้วให้เราเดินออกจากปราสาท แต่ก่อนออกจากปราสาทจะพบคน 2 คนลงจากบันไดมา ให้เรากลับไปที่ห้องของเจ้าชาย คุยกับเจ้าชายแล้วให้เราออกจากปราสาท
       
      วาร์ปไปที่ Clamento เข้าบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับ Jaffy แล้วเขาจะทำ Ruby Icon ของเลียนแบบมาให้ กลับไปหาเจ้าชาย Leon แล้วพระองค์จะนำของเลียนแบบไปให้พระราชา แต่พระราชินีดูออก แล้วทุกคนจะออกจากห้องบัลลังก์ไป ให้เราออกจากปราสาทด้วย จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Dankirk North Cave ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      ห้องที่ 1 ให้เราตัดหญ้าที่อยู่ด้านบนจะพบกับสวิทซ์ นำไหมาวางทับเราจะสามารถเข้าประตูด้านบนได้ จากนั้นให้เราเดินไปตามพรมสีน้ำเงิน เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปจนสุดทางจะพบกับสวิทซ์ พอเหยียบแล้วพื้นจะเลื่อนออกมา กลับไปยังห้องที่มีพรมสีน้ำเงิน ให้เราสับสวิทซ์ที่อยู่ใกล้ๆกับเสา สับสวิทซ์แล้วเสาจะเลื่อนลง ให้เรายืนตรงลูกศรแล้วจะสามารถกระโดดลงไปได้ ให้เราขึ้นบันไดแล้วใช้ Hook ยิงใส่เสาด้านล่างจะข้ามไปอีกฝั่งได้
       
      เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับจุดที่สามารถกระโดดลงได้ให้เรากระโดดลงมา วางระเบิดตรงโครงกระโดดผนังจะเลื่อนไปทางซ้าย เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสับสวิทซ์สีแดง ขึ้นบันไดแล้วฟันเถาวัลย์ทิ้งให้หมด วางระเบิดผนังสีดำๆจนกว่าทางจะเปิด เมื่อเข้าไปด้านในแล้วเหยียบสวิทซ์ที่พื้น เก็บของในหีบแล้วจะได้ Earth Fruit มา (ใช้กับ Gusto ในร่าง LV 4 จะทำให้เขาเปลี่ยนเป็น LV M ได้ เน้อ)
       
      ผลักบล็อกออกแล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางจะกลับมาห้องที่มีพรมสีน้ำเงิน เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเสา ให้เราดันเสาไปบังตาไว้จะสามารถเข้าประตูทางขวาได้ เดินไปตามทางแล้วสับสวิทซ์สีแดงที่พบ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา ข้ามสะพานแก้วแล้วเข้าประตูด้านล่าง เดินไปตามทางจนพบกับทางขาด ใช้ Hook กับสวิทซ์ทั้ง 3 แล้วข้ามไปได้ เดินหน้าต่อจนเก็บ Fury Ribbon ได้ ให้เราใช้ Hammer ทำลายผนังแล้วเข้าไปด้านใน
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วฟันเถาวัลย์ทิ้งให้หมด เราจะพบกับดวงตา 2 ดวง ให้เราใช้ Hook ยิงดวงตาทั้ง 2 ดวงนั้นแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ เดินขึ้นไปฟันเถาวัลย์ด้านบนสุดจะพบกับดวงตาดวงสุดท้าย ใช้ Hook ยิงแล้วสวิทซ์จะตกลงมา สับสวิทซ์กลางห้องแล้วให้เราลงบันไดด้านบนไป เมื่อเราลงบันไดมาแล้วเราจะพบกับจุดวาร์ป ให้เราเข้าไปในจุดวาร์ป ดันบล็อกไปทับสวิทซ์ทางซ้ายหรือขวาก็ได้ แล้วให้เรากลับมาเข้าจุดวาร์ป จุดเดียวกับที่เราดันบล็อกไปวางจะนูนขึ้นมานิดหน่อย ให้เราเดินไปเหยียบแล้วเทียนจะติด กลับไปที่จุดวาร์ปอีกครั้งแล้วดันบล็อกไปทับสวิทซ์ที่เหลือ เสร็จแล้วให้เรากลับมาที่จุดวาร์ป เหยียบตรงจุดที่นูนจะทำให้เทียนทั้ง 2 เล่มถูกจุด เสร็จแล้วให้เราเดินไปเก็บกุญแจด้านบนได้ แต่ยังไม่จบ ให้เราเข้าไปในจุดวาร์ปต่อ ดันบล็อกกลับมาไว้ตรงกลางแล้วจะมีสะพานปรากฏขึ้นมา ข้ามสะพานไปสับสวิทซ์แล้วให้เราเดินย้อนกลับไปที่ชั้น B2
       
      เมื่อถึงแล้วจะพบว่าพื้นทางซ้ายสามารถเดินผ่านได้แล้ว ให้เราเดินขึ้นมาด้านบนแล้วลงบันไดไป เมื่อเราพบกับหญ้าที่ขึ้นอยู่โดดเดี่ยว ให้เราตัดแล้วเดินลงไปด้านล่าง พยายามหาทางเดินไปเรื่อยๆ เพราะทางซ้ายล่างของห้องนี้จะมี Dragon Egg ให้เก็บ จากนั้นให้เราเดินไปเข้าประตูทางขวา (เหยียบพื้นที่โป่งขึ้นมาทางขวาก่อน) เดินไปตามทางเราจะพบกับบันไดลง ไม่ต้องลง ให้เรายกตะแกรงทางซ้ายออกแล้วกระโดดลงไป สับสวิทซ์ที่อยู่ด้านล่างแล้วค่อยขึ้นบันไดกลับมา ใช้ Hook ยิงเสาแล้วข้ามฝั่งมา คราวนี้ให้เราลงบันไดได้แล้ว
       
      เดินไปตามทางแล้วเราจะต้องใช้ Hook ยิงสวิทซ์ทางขวาก่อน เมื่อเดินไปจนพบกับบล็อก ให้เราพยายามดันบล็อกไปทับพื้นสีเทาให้หมด (ทำสำเร็จจะกลายเป็นรูปลูกศรชี้ลง) เมื่อทำสำเร็จสะพานด้านล่างจะปรากฏขึ้นมา ให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับเจ้าชาย เอาชนะ Soldier ทั้ง 4 แล้วทุกคนจะกลับไปที่ปราสาท และเรื่องราวจะจบลงด้วยดี ให้เราออกจากปราสาทแล้วกลับไปที่เรือได้
       
      ล่องเรือลงมาทางขวาล่างจะพบกับหมู่บ้าน Auralio บ้านหลังใหญ่ด้านบนสุดเราจะพบกับเจ้าชาย Leon คุยกับพระองค์ 2 ครั้ง ประตูน้ำทางซ้ายของหมู่บ้านจะเปิดออก และเรายังได้ VIP Card ที่ใช้เข้าไปเล่นการพนันได้อีกด้วย ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับไปที่เรือ ล่องเรือมาทางด้านล่างจะพบปราสาท Ferim ให้เราเข้าไปในปราสาท 1 ครั้งแล้วออกมาด้านนอก จากนั้นให้เราใช้คาถา Warp ไปที่ปราสาท Ferim เรือของเราจะมาอยู่ด้านล่าง ล่องเรือลงมาด้านล่างตามน้ำสีอ่อนมาเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Barnan ให้เราล่องเรือมาทางซ้ายล่างตามเกาะมาจะพบกับวิหาร Shrine of Vengeance ให้เราล่องเรือไปทางซ้ายจะพบกับเกาะที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ (เกาะเป็นรูปพระจันทร์) เมื่อเข้ามาจะพบว่าเป็น Capsule Monster Shrine ด้านบนเราจะพบกับปิศาจแคปซูล Darbi เมื่อคุยแล้วเขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ปราสาท Ferim
       
      เข้าไปด้านในแล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ เมื่อทราบเรื่องที่ว่าเจ้าหญิงกำลังถูกบังคับให้แต่งงานกับเจ้าชายที่ไม่เคยรู้จัก ก็ให้เราออกจากปราสาท (เราจะต้องคุยกับผู้ผมสีแดงที่ห้องทางขวาของชั้น 2 ก่อนเน้อ) จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปใน Northeast Tower เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน พอผ่านประตูมาแล้วให้เราเดินไปทางขวา พังผนังร้าวเข้าไปแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับเสาอยู่อีกฝั่งให้เราใช้ Hammer กระแทกมันไปทางซ้าย 1 ช่อง แล้วใช้ Hook เพื่อข้ามฝั่งไป จากนั้นใหเราเข้าประตูด้านล่าง
       
      เราจะออกมาอยู่ด้านนอก ให้เราปีนบันไดขึ้นไป จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย ด้านในจะมีสวิทซ์และลูกศรสีเหลือง ให้เราสำรวจลูกศรสีเหลืองให้หันไปทางขวาทั้ง 2 อัน เสร็จแล้วให้เราสับสวิทซ์แล้วบันไดจะเลื่อนไปทางขวา ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบ้าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับปริศนาที่มีหน้าปิศาจเยอะๆ ให้เรามาอยู่ตรงจุดเริ่มต้นจากนั้นให้เราเดินขึ้น ซ้าย ขึ้น ขึ้น ขวา ขึ้นซ้าย ขึ้น ขวา ขวา ขวา ลง ลง ขวา ขวา แล้วเดินขึ้นไปจนสุดประตูจะเปิด ให้เราเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางเราจะได้กุญแจมา จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มีสะพานย้ายข้างได้ ให้เราย้ายมันไปทางซ้าย ออกจากห้องแล้วให้เราไปเข้าห้องทางซ้าย เดินข้ามสะพานไปด้านบน เดินไปตามทางจนพบกับอีกปริศนา แผ่นสีขาวนั้นจะพุ่งไปตามลูกศรที่ชี้ ให้เราเข้าไปในแผ่นสีขาวอันแรกโดยไม่ต้องยุ่งกับลูกศร จากนั้นให้เราเข้าไปในแผ่นสีขาวที่หันขึ้น (ก็ไม่ต้องยุ่งอีก) จะสามารถเก็บ Samu Jewel ได้ เข้าไปในแผ่นสีขาวเราจะมาอยู่ที่จุดเริ่มต้น
       
      สำรวจลูกศรมันจะชี้ไปทางขวา เข้าไปในแผ่นสีขาวมันจะเลื่อนไปทางขวา จากนั้นให้เราสำรวจลูกศรตรงกลางให้หันลง สำรวจลูกศรด้านล่างให้หันไปทางขวา เข้าไปยืนที่แผ่นสีขาวด้านล่างเราจะสามารถเก็บ Mysto Jewel ได้ จากนั้นให้เรากลับไปยังจุดเริ่มต้นอีก สำรวจลูกศรให้มันหันลงแล้วเข้าไปยืนตรงแผ่นสีขาว สำรวจลูกศรให้หันลงแล้วเข้าไปในแผ่นสีขาวอีกเราจะสามารถออกจากห้องนี้ทางด้านล่างได้
       
      เดินไปตามทางเราจะพบกับสวิทซ์ที่ต้องใช้ปิศาจในการทับ ถ้าเราสามารถทำให้ปิศาจทับสวิทซ์ทั้ง 2 ได้ ประตูด้านบนจะเปิด คุยกับ Hans แล้วเราจะพบกับ Amon Master of Chaos เมื่อมันได้สำแดงพลังแล้วมันจะหนีไป เข้าประตูด้านบน Hans จะเก็บก้อนหินสีเขียวแล้วกลับไปที่ปราสาท Ferim เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ก็ขอให้ทรรศนากันเอาเอง พอทุกคนออกจากที่นี่ไปแล้ว จะมีทหารมาบอกว่า ที่หมู่บ้าน Agurio ที่อยู่ด้านบนของ Northeast Tower กำลังแย่ ออกจากปราสาทแล้วขึ้นเรือ ล่องเรือไปทางด้านบนของ Northeast Tower เราจะพบกับวิหาร เข้าไปในวิหารเราจะสามารถโผล่อีกด้านของภูเขาได้ เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับหมู่บ้าน Agurio
       
      Chapter 6 Nightmare
       
      เมื่อเข้าไปในหมู่บ้าน Agurio แล้ว ให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อพบกับ Iris ให้เราคุยกับเธอ พอเธอจากไปก็ให้เราไปที่หมู่บ้าน Treble ซึ่งอยู่ด้านล่างของปราสาท Ferim เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับผู้คนที่ยืนอยู่กลางหมู่บ้าน (ทุกคน) ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราไปที่หมู่บ้าน Portravia ซึ่งอยู่ทางขวาของหมู่บ้าน Barnan เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเข้าอาคารที่อยู่ตรงกลางหมู่บ้าน
       
      ที่นี่คือ Kirmo Laboratory คุยกับนักวิทยาศาสตร์ผมสีเขียว เขาจะให้เราลองใช้เรือดำน้ำ เมื่อทดสอบเรือดำน้ำเสร็จ จะเข้าสู่การทดสอบขั้นต่อไป โชคดันไม่เข้าข้าง เพราะว่าถูกเอล์ฟขโมยแบบแปลนไปซะงั้น ออกจากห้องทดลองแล้วคุยกับผู้คนในเมือง จะทราบว่าเอล์ฟหนีไปที่ Mountain of No Return ที่อยู่ทางขวาล่างของหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาล่างจะพบกับภูเขาที่ว่า ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      เมื่อเข้ามาด้านในแล้วเราจะพบกับรูปปั้นม้าที่จะเป่าลมออกมา ให้เราดันอันที่อยู่ล่างสุดขึ้น 1 ช่อง แล้วเดินออกไป เข้าประตูด้านบนแล้วเราจะพบกับรูปปั้นม้าอย่างเพียบ ให้เราดันเสาไปทางซ้าย 4 ช่อง ดันรูปปั้นม้าที่หันไปทางขวาขึ้น 1 ช่อง ดันรูปปั้นม้าที่หันหน้าไปทางซ้ายไปทางซ้าย 3 ช่อง (ไม่งงใช่มะ) ดันเสาขึ้นไป 4 ช่อง ดันรูปปั้นม้าที่หันหน้าไปทางซ้ายขึ้น 3 ช่อง ดันเสาขึ้นไป 1 ช่องจะปิดปากม้าได้ 1 ตัว สุดท้ายให้เราดันรูปปั้นม้าที่หันหน้าไปทางขวาไปทางขวา 2 ช่อง ดันขึ้นอีก 3 ช่อง เราจะเข้าประตูด้านบนได้แล้ว
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีรูปปั้นม้าอีก ให้ความรู้จากห้องที่ผ่านมาแล้วเราจะสามารถเก็บ Aqua Sword ที่อยู่กลางห้องได้ จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ทางขวาล่าง เราจะออกมาอยู่ด้านนอก เมื่อเอล์ฟเจอเราเขาจะหนีไป แต่โชคร้ายที่ถูกพวก Gargoyle ล้อมกรอบ จัดการพวกมันแล้วเราจะได้แบบแปลนคืน Lexis จะรีบกลับไปสร้างเรือดำน้ำต่อ พอมีคนมาแจ้งข่าวร้าย Artea จะพาเราวาร์ปไปที่หมู่บ้านของเขา Eserikto
       
      เมื่อได้ Artea ร่วมเดินทางไปกับเราแล้ว ให้เราหาข่าวสารและซื้อข้าวของให้เรียบร้อย ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงมาด้านล่าง เมื่อพบ Divine Shrine แล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางจนพบกับห้องขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ Hook ในการผ่าน ใช้ Hook ยิงไปที่เสาทางซ้าย ต่อไปเรื่อยๆจนพบกับเสาที่สามารถผลักได้ ผลักมันขึ้นไปจนสุดแล้วใช้ Hook ไปเกาะเสาทางซ้าย ยิงต่อจนสามารถเดินอ้อมขึ้นไปด้านบนได้ ผลักเสาไปทางขวาแล้วเดินลงมาด้านล่าง ใช้ Hook ไปเกาะเสาด้านล่าง แล้วยิงต่อจนสามารถขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบนได้ บันไดนี้จะพาเราไปเก็บ Revive Armor
       
      ย้อนกลับไปที่ห้องที่เราใช้ Hook ยิง จากนั้นให้เราไปเริ่มต้นใหม่ที่จุดแรกเลย เรียบร้อยแล้วให้เราใช้ Hook ยิงไปเสาด้านบนต้นทางขวา ยิงไปทางขวา แล้วยิงขึ้น ตรงจุดนี้เราจะเห็นเสาที่สามารถเคลื่อนที่ได้ ให้เราใช้ Hook ยิงไปเรื่อยๆจนถึงเสานั้น ผลักมันขึ้นข้างบนจนสุดแล้วใช้ Hook ไปทางซ้าย ยิงลงมาด้านล่างแล้วเราให้เรายิงเสาทางซ้าย (ที่เรียงกัน 3 อัน) ยิงไปทางซ้ายอีกทีแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับบันไดแต่ไม่ต้องขึ้น (ให้จำตรงจุดนี้ไว้เน้อ) ให้เราใช้ Hook ยิงไปที่สวิทซ์แล้วจะมีแท่นยื่นขึ้นมา ใช้ Hook ยิงไปที่เสาทางขวา แล้วยิงไปที่เสาที่สามารถเคลื่อนที่ได้ จากนั้นให้เราเดินขึ้นด้านบนแล้วใช้ Hook ไปทางขวา เดินลงมาด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไป
       
      ยกไหทางซ้ายบนออกจากพบกับสวิทซ์ พอยกไหออกหนามด้านบนจะหายไป จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ลงบันไดแล้วเราจะสามารถเก็บ Rocket Ring ได้ กระโดดลงตรงลูกศรชี้ลงแล้วให้กลับไปยังจุดที่ให้จำ (ไกลหน่อยเน้อ) เมื่อถึงแล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตู เก็บกุญแจที่อยู่ด้านในแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีไหอยู่เยอะๆ
       
      เมื่อถึงแล้วให้เรายกไหทางขวาล่างออก พอพบกับพื้นร้าวที่อยู่ขวาล่างสุดแล้ว ให้เราหล่นลงไปด้านล่าง ใช้ Hook ไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถมาขึ้นบันไดทางขวาได้ เดินไปตามทางจะพบกับทางขาด ใช้ Hook ยิงไปที่หน้าด้านบนแผ่นหินจะเคลื่อนไปทางซ้าย เดินหน้าต่อจนพบกับผนังร้าว ใช้ Hammer พังแล้วเข้าไปด้านใน เราจะพบกับปริศนาเล็กๆ ให้นับ 1 จากทางซ้ายสุดแล้วเหยียบตัวโน๊ตตามนี้ 3 2 4 1 5 เราจะสามารถเดินไปเก็บ Dragon Egg ได้ อย่าเพิ่งออกจากห้อง ให้เราใช้ Hammer ทำลายผนังด้านบนจะสามารถเข้าไปเก็บ Holy Whip ได้
       
      จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Karyn และ Amon เมื่อรู้ว่าไม่มีใครสู้ Amon ได้ Karyn จะใช้พลังทั้งหมดจัดการกับ Amon จนตนเองหมดพลัง และก่อนจะจากไปเธอได้ฝาก Milka กับ Artea จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านบน พอเข้าไปในวงกลมเวทย์พลังของทุกคนจะเพิ่มขึ้น เสร็จแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Eserikto ที่ซึ่ง Milka ยังคงรอการกลับมาของแม่อยู่ กลับไปที่หมู่บ้าน Portravia เข้าไปหา Kirmo เราจะพบว่าเรือดำน้ำ Excerion ได้สร้างเสร็จแล้ว
       
      วาร์ปไปที่หมู่บ้าน Parcelyte จากนั้นให้เรากลับไปที่เรือ กดปุ่ม A เพื่อดำลงไปในน้ำ ดำน้ำมาทางด้านล่างจะพบกับสะดือทะเล เข้าไปด้านในแล้วเราจะมี Secret Fruit ให้เก็บ 2 ผล และยังมี Zeppy ปิศาจแคปซูลตนสุดท้ายอยู่ด้วย เมื่อได้มาแล้วให้เราวาร์ปไปที่หมู่บ้าน Treble ทางขวาล่างของหมู่บ้านนี้จะมีหมู่บ้าน Piko อยู่ ดำน้ำลงไปใกล้ๆกับหมู่บ้าน Piko แล้วเราจะสามารถเข้าไปใน Small Shrine to Dragon Egg ที่อยู่ทางซ้ายของหมู่บ้านได้
       
      ด้านบนสุดเราจะพบกับเทพมังกร (หรือเปล่า) ถ้าเราสามารถค้นหา Dragon Egg ได้ครบทั้ง 8 ลูกแล้ว เขาจะให้เราขอพรได้ 1 อย่าง เลือกอะไรไปก่อนก็ได้ (ข้อ 3 Old Shield น่าสนใจที่สุด รองลงมาก็คือ Potion เพิ่มความเก่ง 10 ขวด) พอเลือกได้แล้วเทพมังกรจะทำให้ Dragon Egg ทั้ง 8 ใบกระจัดกระไปตามกล่องสมบัติทั่วโลก ให้เราไปที่คาสิโนใน Forfeit พยายามแลก Jewel Sonar มาให้ได้ เพราะมันจะสะท้อนเสียงของหีบที่ยังไม่ได้เปิดบอกเรา ถ้าอยากได้ของจนครบก็ตระเวนไปหาตามถ้ำหรือเมืองต่างๆที่มีหีบสมบัติให้เก็บ และเมื่อเราขอพรได้ครบทั้ง 4 ข้อ (ไม่ง่ายเลยเน้อ) เทพมังกรจะท้าเราสู้ ความยากของเขาก็ไม่มากมาย แค่เก่งกว่าบอสใหญ่ทั้ง 4 รวมกัน ก็เท่านั้นเอง
       
      เดินทางไปที่หมู่บ้าน Barnan ดำน้ำลงไปแล้วเดินทางไปด้านล่าง เมื่อพบกับสะดือทะเลก็ให้เราเข้าไป ซึ่งจะพาเราเข้าไปยัง Shrine of Vengeance ได้ ขึ้นมาแล้วเราจะพบกับสวิทซ์รูปแมงมุมสีเขียวกับสีแดง และมีสวิทซ์แบบคันโยน ให้เราสับคันโยก 1 ครั้ง ใช้ดาบฟันสวิทซ์สีแดงและสีเขียว สับคันโยกอีกครั้งกำแพงจะเลื่อนมาทางขวา ใช้ดาบฟันสวิทซ์ทางซ้ายแล้วประตูจะเปิด (กลายเป็นสีเขียวหมด)
       
      เข้าประตูซ้ายบน เดินไปตามทางจนพบกับทางขาด ใช้ Hammer ผลักเสาทางซ้ายไป 1 ช่อง จากนั้นให้เราใช้ Hook เพื่อข้ามฝั่ง ข้ามฝั่งมาแล้วให้เราเดินไปตามทาง เดินไปจนกระทั่งพบกับหนามและปิศาจอยู่ทางฝั่งขวา พยายามเดินล่อให้ปิศาจเดินไปที่สวิทซ์ เมื่อทำได้ให้เรานำไหมาวางทับสวิทซ์ฝั่งเราเพื่อขังมันไว้ เสร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อไป
       
      เดินหน้าไปจนเจอห้องเล็กๆ เดินชนกำแพงทางขวาจะพบกับทางลับ สับสวิทซ์แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับบันไดถูกแขวนอยู่ ใช้ Fire Arrow แล้วสะพานจะตกลงมา เดินหน้าต่อแล้วใช้ Hook ข้ามไปเก็บ Power Robe ทางซ้ายบน ข้ามกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ พอเจอกับเสาที่วางอยู่หน้าน้ำ ให้เราผลักเสาทั้ง 2 ต้นลงน้ำ แต่อย่าเพิ่งเข้าไปในจุดวาร์ปทางขวา ใช้ Hammer ทำลายตะเกียงที่ผนังด้านบนจะพบกับห้องลับ ด้านในมีดาบให้เก็บ จากนั้นให้เราออกจากห้องแล้วไปเข้าจุดวาร์ปทางขวานั้น
       
      จุดวาร์ปก็ไม่ได้วาร์ปมาไกลมากมายอะไร ให้เราเดินย้อนกลับไปห้องที่มีสวิทซ์รูปแมงมุม 2 สีและมีสวิทซ์คันโยกอีกอัน (ห้องแรกเลยแหละ) เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบนไป เดินไปตามทางจนพบกับบันไดลงก็ให้เราลงไป ผลักบล็อกสีน้ำเงินทั้ง 2 ไปเขาช่อง 4 เหลี่ยมใกล้ๆกับหีบ เมื่อสับสวิทซ์ตรงกลางจะทำให้หนามหุบไป ผลักบล็อกสีแดงทั้ง 2 ไปเข้าช่อง 4 เหลี่ยมที่เหลือ สับสวิทซ์อีกทีแล้วเราจะได้กุญแจมา เสร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน
       
      เดินไปตามทางจนพบกับผนังร้าวด้านบน ทำลายแล้วเราจะสามารถเดินไปเก็บ Heal Armor ได้ ทำลายผนังทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อไป พอพบกับเสาล้มก็ให้เราวางระเบิดเสา จากนั้นให้วางระเบิดกองกระดูกด้านล่างจะพบกับพื้นร้าว ให้เราเดินเหยียบจะตกลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อจะพบบันไดที่อยู่สูงเกินเอื้อม ให้เราใช้ Hammer ทำลายเสาทั้ง 2 ข้าง เราจะสามารถขึ้นบันไดได้ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วให้เราลงบันไดไป
       
      เดินไปตามทางจนออกมาด้านนอก ให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ Hammer ทำลายผนังด้านบน จากนั้นให้เราเข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปจนสุด เก็บ Evil Jewel แล้วลงบันไดมา 1 ชั้น ใช้ Hammer ทำลายผนังด้านบนอีก จะสามารถเก็บ Bright Armor ได้ เก็บแล้วให้เราออกจากที่นี่ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา ใช้ Hammer ทำลายเสาร้าวทางขวาแล้วจะเดินหน้าได้ เมื่อเราพบกับพรมสีแดงกับเขียว ให้เราผลักบล็อกมาทับพรมสีแดง พอมันเรียบแล้วเราจะสามารถเข้าประตูซ้ายบนได้
       
      เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Venge Ghost มันเป็นตระกูลผีจะแพ้คาถา Valor เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูด้านบน เก็บของในหีบแล้วให้เราออกจากที่นี่ แล้ววาร์ปไปที่หมู่บ้าน Barnan ที่นี่เราจะพบกับ Iris คุยกับเธอแล้วให้เราไปที่หมู่บ้าน Durale (อยู่ด้านล่างของหมู่บ้าน Barnan) เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Tower of Truth ให้เราเข้าไปด้านใน
       
      เดินไปตามทางจนพบกับโน๊ตเพลงอยู่ที่พื้น ให้เราเหยียบสวิทซ์ทางขวา แล้วเสาด้านล่างจะพุ่งขึ้นสูงๆต่ำๆ ให้เราเหยียบโน๊ตนับจากซ้ายไปขวา 3 2 1 4 แล้วประตูทางขวาจะเปิด ให้เราเข้าประตูไป สับสวิทซ์แล้วให้เรากลับไปที่ห้องแรก ทำลายผนังทางซ้ายบนเข้าไป ใช้ Hook ข้ามไปด้านบนแล้วเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางจนพบกับลูกสีดำที่เป่าลมขวางทางเรา ให้เราใช้ Hook ยิงไปที่สวิทซ์ด้านล่างจะเดินหน้าได้ ให้เราใช้ Hook ยิงไปที่สวิทซ์เรื่อยๆจะสามารถเดินไปเข้าประตูด้านล่างได้
       
      เดินไปตามทางจนออกมาด้านนอก ให้เราขึ้นบันไดไป ประตูทางขวาแรกจะเป็นทางไปเอาของ ขึ้นบันไดต่อไปแล้วเข้าประตูทางซ้ายอีก เดินไปตามทางเราจะพบกับสวิทซ์ซ้ายและขวา เสา 5 ต้นอยู่ด้านบน เหยียบสวิทซ์ทางขวาแล้วเข้าประตูไป เรียงจากซ้ายไปขวาให้เราเหยียบโน๊ตตัวที่ 3 2 4 1 จากนั้นใช้ Hook ยิงไปที่เสาตรงกับโน๊ตด้านบนหนามทางขวาจะหายไป ให้เราลงบันไดไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีไห ถ้าเราวางไหไปทับสวิทซ์ด้านบน เราจะสามารถเดินกลับได้ ถ้าเราวางลังทับสวิทซ์ทางซ้าย วางไหทับสวิทซ์ทางขวา ประตูทางซ้ายล่างจะเปิด (ถ้าทำกลับกันประตูทางขวาล่างจะเปิด แต่ไม่ต้องเข้า เพราะว่ามันไม่มีอะไร) ให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่างไป
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับห้องที่มีไห ลัง และสวิทซ์ ให้เรานำไหมาทับสวิทซ์ด้านซ้ายบน นำลังมาทับสวิทซ์ด้านซ้ายล่าง แล้วข้ามสะพานไปทางซ้าย เราจะพบกับบล็อก ให้ผลักบล็อกไปทับสวิทซ์ด้านล่างแล้วกลับไปยังจุดเริ่มต้น หยิบไหขึ้นมาแล้วเดินลงมาทางขวาล่าง วางไหทับสวิทซ์แล้วให้เรา กลับไปนำลังไม้มาแล้วเดินลงมาทางขวาล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วนำลังไปวางทับสวิทซ์ กลับไปที่บล็อกแล้วผลักมันไปทับสวิทซ์ด้านบน กลับมาที่ลังแล้วนำลังไปทับสวิทซ์ด้านล่าง วางระเบิดไว้แล้วข้ามสะพานไป เราจะสามารถเดินไปเข้าประตูด้านล่างได้ เข้าไปเก็บกุญแจแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา
       
      เดินย้อนกลับมาจนถึงด้านนอก ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับห้องสุดท้ายแล้ว คุยกับ Iris แล้วเราจะเข้าไปด้านใน เมื่อเข้ามาครบทุกคนแล้ว White Dragon จะเข้ามาด้านใน จัดการมันได้แล้วกระจกแห่งความจริงจะแตก เมื่อทุกคนออกจากห้องแล้ว Iris จะเข้าไปซ่อมกระจก ออกจากที่นี่แล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Durale นั่งเรือแล้วดำลงไปในน้ำ จากนั้นมุ่งหน้าไปทางซ้าย เราจะสามารถผ่านหินโสโครกเข้าไปได้ ลอยขึ้นมาเหนือน้ำแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับหมู่บ้าน Chaed
       
      Chapter 7 The Final Test
       
      เข้าไปคุยกับผู้คนในหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Dragon Mountain ให้เราเข้าไปด้านใน เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวา ขึ้นบันไดไปแล้วเข้าประตู เดินไปตามทางจนพบกับหญ้าขึ้นเป็นรูปลูกศร ให้เราตัดหญ้าแถวที่ 2 จากด้านบน แล้ววางระเบิดไปทางซ้าย 4 ลูก แล้ววางระเบิดด้านล่างอีก 1 ลูก พอเกิดการระเบิดหญ้าจะตายเรียบ ให้เราเข้าประตูที่เปิดไป เก็บ Sonic Ring แล้วให้เราใช้ Hook เพื่อข้ามไปทางขวาแล้วขึ้นบันได
       
      เดินไปตามทางจนพบกับเสาอยู่ทางขวา ใช้ Hook ข้ามฝั่งไป ล่อให้เจ้า Behemoth มายืนตรงจุดที่พื้นร้าวแล้วมันจะตกลงไปข้างล่าง ซึ่งทำให้พื้นตรงกลางเลื่อนขึ้นมาแทน ไม่ต้องขึ้นบันได (เพราะไม่มีอะไร) ให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก ขึ้นบันไดแล้วใช้ Hook ข้ามไปทางซ้าย แล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับกุญแจอยู่ด้านนอก เก็บแล้วให้เรากลับเข้าไปด้านใน ตรงพื้นที่พวกปิศาจยืนล้อมจะมีรอยร้าว ให้เราตกลงไปด้านล่างตรงจุดนั้น
       
      เข้าประตูด้านล่างเราจะออกมาด้านนอกอีก ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางขวา ขึ้นบันไดอีกแล้วเข้าประตูไป เมื่อเราพบกับห้องที่มีลาวาแล้ว ให้เราใช้ Hammer กับเสาต้นทางขวา 1 ครั้ง ใช้ Hook ข้ามฝั่งไป ตรงจุดนี้ให้เราใช้ Hammer และ Hook เพื่อข้ามฝั่งไปด้านบนเพื่อเก็บของในหีบ จากนั้นจะใช้การ Reset ก็ได้เพื่อกลับมาเริ่มต้นใหม่ จากนั้นก็ให้ Hammer และ Hook เพื่อข้ามฝั่งไปทางขวา เมื่อทำได้ก็ให้เราขึ้นบันไดไป
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับต้นหญ้า อยากให้เราลองเดินก่อนก็ได้แล้วให้เราใช้ Reset จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา ลง ลง ลง ลง ลง หัน (หันหน้าเน้อ) ไปทางซ้ายแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางซ้ายแล้วยิงธนูไฟ เดินลง ขวา หันหน้าขึ้นแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางซ้าย ซ้าย ซ้าย ซ้าย หันหน้าลงแล้วยิงธนูไฟ เดินขึ้นแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางขวา ขวา ขวา ขวา หันหน้าขึ้นแล้วยิงธนูไฟ หันหน้าลงแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางซ้าย ซาย หันหน้าลงแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางขวา ขวา หันหน้าขึ้นแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางซ้าย ลง หันหน้าไปทางซ้ายแล้วยิงธนูไฟ เดินไปด้านล่าง ซ้าย หันหน้าไปขึ้นแล้วยิงธนูไฟ หันหน้าลงแล้วยิงธนูไฟ เดินไปทางขวา ขวา หันหน้าขึ้นแล้วยิงธนูไฟ เมื่อทำตามจนครบแล้วประตูด้านล่างจะเปิดเน้อ เข้าประตูด้านล่างแล้วเราจะมาอยู่ด้านนอก ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบนไป
       
      ผนังด้านบนจะมีจุดที่มีสีแปลกๆ ให้เราจำไว้แล้วลงบันได เราจะพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราลงบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางซ้ายอีกเพื่อเก็บของก่อน เมื่อเก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดแล้วลงบันไดทางขวาบ้าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับลาวา ให้เราลงบันไดมาด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะสามารถเก็บของในหีบได้ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับไป ลงบันไดทางซ้ายแล้วเราจะต้องนำก้อนน้ำแข็งไปเชื่อมเป็นทาง พยายามเชื่อมไปทางซ้ายให้ได้ เมื่อทำได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนสุด ทำลายผนังสีดำๆแล้วเข้าไปเก็บของด้านใน จากนั้นให้เราย้อนกลับมายังจุดที่ให้จำไว้
       
      เมื่อถึงแล้วให้เรามายืนด้านหน้าของประตู (ที่มีสีแตกต่างนะแหละ) วางระเบิดไว้แล้วเดินไปทางซ้าย ลง ขวา ขวา วางระเบิด ขึ้น ซ้าย วางระเบิด ขวา วางระเบิด ลง ซ้าย ซ้าย ขวา เปลี่ยนเป็น Hammer แล้วทำลายผนังเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง พอคุยกับเธอแล้วจะทราบว่า นี่คือปริศนาที่ยากที่สุดในเกมแล้ว ให้เราตอบตกลงเพื่อรับการทดสอบ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ พยายามเลื่อนกล่องสมบัติลงมาด้านล่างตรงกลางให้ได้ (จริงๆแล้วก็ไม่เห็นจะยากตรงไหน) เมื่อทำสำเร็จเราจะได้ Lizard Blow, Mega Shield, Legend Helm และ Holy Robe มาใช้ จากนั้นให้เราลงบันไดทางขวาล่างไป
       
      เราจะมาอยู่ในห้องที่มีลาวา เดินขึ้นไปทางขวาบนจะสามารถเดินไปเก็บของได้อีก เมื่อเก็บของในหีบทั้ง 3 แล้วให้เราตัดหญ้าทางซ้ายแล้วกระโดดไปเหยียบสวิทซ์ จะทำให้เราเดินไปเก็บ Hidora Rock ด้านล่างได้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้ Hook ข้ามฝั่งไป ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วให้เราเดินไปตรงบันไดยาว พอถึงตรงกลางเราจะตกลงไปข้างล่าง ลงบันไดที่อยู่ด้านล่างแล้วให้เราใช้ Hook ที่เสาด้านล่าง เราจะตกลงไปด้านล่างอีก เดินไปตามทางเราจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้านอยู่ด้านบนสุด คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Fire Dragon เอาชนะมันได้แล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะออกจากที่นี่ไป ให้เราออกจากภูเขานี้บ้างแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน
       
      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่บ้านทางซ้ายบนแล้วเขาจะมอบ Mermaid Jade แก่เรา ออกมานอกหมู่บ้านแล้วกลับไปที่เรือ ดำน้ำแล้วมุ่งหน้าไปทางด้านบน ทางขวาบนจะพบกับเกาะรูปพระจันทร์ เข้าไปในหลุมที่อยู่ใต้น้ำเราจะเข้าสู่หมู่บ้าน Preamarl ได้ ขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับพระราชินี Marla คุยกันสักพักจะมีคนมาบอกว่าองค์หญิงหายตัวไป เมื่อพระราชินีออกไปแล้ว ให้เรากลับไปที่เรือ ดำน้ำไปด้านเหนือจะพบกับเกาะรูป 3 เหลี่ยม ให้เราเข้าไปในหลุมที่อยู่ใจกลางเกาะ ด้านในสุดเราจะพบกับพระราชินีกับองค์หญิงและเจ้า Ghost Ship จะปรากฏกายออกมา เอาชนะได้แล้วพวกเงือกทั้งหลายจะเปิดทางเข้าสู่วิหารให้กับเรา
       
      ล่องเรือเข้าไปในทางที่พวกเงือกเปิดไว้แล้วเราจะเข้าสู่วิหารได้ คุยกับพระราชินีแล้วจะทราบว่าไม่มีใครสามารถเข้าไปด้านในได้ ลงบันไดแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป เมื่อเข้าจุดวาร์ปมาแล้ว ถ้าเป็นเวอร์ชั่นของ USA ภาพมันจะเละๆ ให้เราเดินขึ้นไปจนภาพหยุด จากนั้นเดินไปทางขวา 3 ช่อง เดินขึ้นไปจนภาพหยุด เดินไปทางซ้าย 3 ช่อง พอเดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Dual Blade แล้ว เราจะพบกับ Daos ที่เป็นหัวหน้าสูงสุด เมื่อกลับมาที่หมู่บ้าน Chaed แล้ว Daos ที่อยู่บนเกาะลอยฟ้าจะยิงลำแสงลงมาทำลายหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Portravia
       
      เข้าไปหาพวก Lexis ที่ห้องทดลอง พอคุยกับพวกเขาแล้วเราจะต้องไปหาเครื่องยนต์มาทำให้เรือของเราบินได้ ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราวาร์ปไปที่หมู่บ้าน Narcysus ให้เราดำน้ำแล้วลัดเลาะไปตามทวีป (ไปทางด้านบน) ทางด้านบนสุดของทวีปเราจะพบกับล่องน้ำ ให้เข้าไปในล่องน้ำแล้วจะพบกับหลุมใต้น้ำ เข้าไปด้านในเราจะเข้าสู่ Dankirk North Cave ได้
       
      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่ 3Y Kingdom พอออกมาด้านนอกเราจะถูกจับขังคุก แต่โชคดีได้ Bart และ Bertie ช่วยเอาไว้ ออกจากจากแล้วเข้าประตูทางซ้ายจะพบกับจุดฟื้นพลังและจุดบันทึกเกม ออกจากที่นี่เราจะต้องสู้กับทหาร เอาชนะได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินไปตามทางจนพบกับเถาวัลย์ทางขวา ฟันเถาวัลย์แล้วเข้าไปด้านใน ด้านในสุดเราจะพบกับเสามากมาย ผลักเสาต้นที่ไม่เหมือนชาวบ้านแล้วจะพบกับบันได ลงไปด้านล่างแล้วใช้ Hook ที่สวิทซ์จะสามารถเดินไปเก็บกุญแจได้
       
      กลับไปยังห้องที่มีเถาวัลย์แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน เดินไปตามทางจนพบกับไหและสวิทซ์ ถือไหไว้แล้วมาเหยียบสวิทซ์จะสามารถเข้าประตูด้านบนได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราผลักเสาด้านบนมาทับสวิทซ์ จากนั้นให้เราใช้ Hook กับเสาทางซ้ายเพื่อข้ามฝั่ง สับสวิทซ์แล้วใช้ Hook เพื่อข้ามฝั่งกลับมา ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะพบกับลูกตาอยู่บนผนัง ใช้ Hook กับลูกตาจะทำให้มันหลับ แล้วประตูทางซ้ายก็จะเปิด ให้เราเข้าประตูไป
       
      เดินหน้าไปเรื่อยๆจนพบกับประตู 3 บาน ประตูขวาล่างจะเป็นการไปสับสวิทซ์ ประตูซ้ายล่างเป็นประตูไปเก็บ Miracle เก็บแล้วให้เราเข้าประตูขวาบน เดินไปตามทางเราจะพบกับปริศนาห้องเลื่อน ซึ่งง่ายมาก เมื่อผ่านมาได้แล้วให้เราเดินไปตามทางต่อ พอออกมาด้านนอกเราจะต้องสู้กับ Tank พอชนะแล้ว เราจะได้เครื่องยนต์ที่ต้องการมา นำกลับไปให้ Lexis แล้วเรือดำน้ำของเราจะสามารถบินได้
       
      Chapter 8 In The End
       
      ใช้เรือบินของเราไปยังหมู่บ้าน Narvick ที่อยู่ภายในเกาะรูป 3 เหลี่ยม เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน แล้วเขาจะให้เราพาหญิงบริสุทธิ์ขึ้นไปด้านบนหอคอย หอคอยแรกที่เราจะต้องไปก็คือ หอคอยทางล่าง ทางด้านในจะไม่ยากเลย ส่วนใหญ่มีให้เลือกแค่ 2 เท่านั้น บางห้องเราจะต้องจัดการกับปิศาจก่อน บันไดจึงจะปรากฏ เมื่อถึงด้านบนแล้วเราจะพบกับ Gades เอาชนะเขาได้แล้ว เราจะได้ชุดเกราะในตำนานมาใช้ จากนั้นให้เรากลับไปที่หมู่บ้านได้
       
      กลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะต้องพาหญิงบริสุทธิ์ไปที่หอคอยทางขวาบน เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางขวาก่อนเลย หอคอยนี้จะไม่มีหีบสมบัติ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเดินหา บางจุดจะต้องจัดการปิศาจก่อนบันไดจึงจะปรากฏเช่นกับหอคอยแรก เมื่อถึงมาถึงจุดหนึ่งแล้วให้เราหาทางไปทางซ้าย จะทำให้เราถึงด้านบนสุดเร็วขึ้น ด้านบนสุดเราจะพบกับ Amon ขัดขวาง เอาชนะเขาได้แล้วหมวกในตำนานมาใช้ จากนั้นให้เรากลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน
       
      กลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะต้องพาหญิงบริสุทธิ์ไปทีหอคอยทางซ้ายบน หอคอยนี้จะซับซ้อนกว่า 2 หอคอยที่ผ่านมา (นิหน่อย) มี S-Fire Ring ให้เก็บเพียงอย่างเดียว จะค้นหาก็ได้ไม่ว่ากัน จากนั้นให้หาทางขึ้นไปด้านบนให้ได้ ด้านบนสุดเราจะพบกับ Daos ที่จะมาแย่ง Dual Blade กับเรา แต่สุดท้าย Dual Blade ก็เลือกเรา เมื่อได้ของในตำนานมาครบแล้ว ทุกคนก็จะบุกไปที่ Daos Shrine ทันที
       
      เมื่ออยู่ด้านในแล้ว ให้เราเดินไปทางซ้ายและขวาก่อนเพื่อเก็บ Miracle จากนั้นให้เราลงไปด้านล่างจะมี Miracle ให้เก็บอีก 3 อัน กลับมาจุดเริ่มต้นแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เดินไปได้นิดหน่อยเราจะพบกับ Gades เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าต่อไปจนพบกับแท่นขนาดใหญ่ ด้านบนเราจะพบกับ Amon จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงจุดวาร์ปเราจะพบกับ Erim เอาชนะเธอได้แล้วให้เราเข้าไปในจุดวาร์ป เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Daos รวมพลังกันเอาชนะมันให้ได้
       
      เมื่อทุกคนจากไป Iris จะใช้พลังสุดท้ายมาช่วยเหลือเรา เข้าไปในจุดวาร์ปด้านบนแล้วไปทำลายหินทั้ง 3 ก้อนที่อยู่ด้านใน ไม่อยาก Spoiled มากนัก แต่ขอบอกว่าตั้งแต่เอาชนะ Daos ได้แล้วแหละ ที่รู้สึกประทับใจกับฉากจบของเกมนี้มาก ขอให้มีความสุขมากๆเน้อ
       
      Preview
       
      หลังจากมีคำว่า The End ขึ้นมา รอสักพักจะได้เห็นอะไรสนุกๆด้วยเน้อ และเมื่อเรา Reset เกมแล้วเล่นใหม่ จะมีโหมดการเล่นใหม่เพิ่มเข้ามา ส่วนผมขอกลับไปเล่น Lufia 1 ดีกว่าอะ ว่าแต่ว่า เข้าสู่ช่วงพรีวิวของเรากันดีกว่า เกมนี้จัดว่าดีมากเกมหนึ่งของเครื่อง SFC เลยทีเดียว ระบบเก่าๆที่น่าเบื่อได้ถูกตัดออกไป ไม่ว่าจะเป็นการ Random พวกปิศาจ คราวนี้เราจะเห็นตัวเป็นๆในฉากเลย การนำเอาปริศนามารวมกับเกม RPG ก็ถือว่าทำได้ดี (น้องๆของ Zelda เลยทีเดียว) ถือว่าเกมนี้สมบูรณ์มากจริงๆ แถมตอนจบก็ยังประทับใจแบบสุดๆ ทำเอาคนแก่หัวใจเด็กน้ำตาซึมเลยทีเดียว บอกได้คำเดียวว่าดีใจที่ได้เล่นเกมนี้นะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×