Metroid Fusion (GBA) - Metroid Fusion (GBA) นิยาย Metroid Fusion (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Metroid Fusion (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    2,715

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    25

    ผู้เข้าชมรวม


    2.71K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ม.ค. 53 / 00:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Metroid Fusion

       

      Walkthrough

       

      Level 0 Main Deck

       

      จากจุดเริ่มต้นให้เราเดินไปทางซ้าย สุดทางให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูด้านบนสุด เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Navigator Room เมื่อรับภารกิจมาแล้วให้เรามุ่งหน้าไปยังจุดในแผนที่ เมื่อถึงเราจะพบกับศัตรู จัดการแล้วเก็บ Parasite สีเหลือง กลับมาที่ Navigator Room รับภารกิจใหม่ ออกจากห้อง Navigator Room ทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เข้าประตูทางขวาแรกที่เราเจอ เดินไปทางขวาเราจะพบกับ Save Room ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เข้าประตูทางขวาบนสุดแล้วจะพบกับ Navigator Room อีกห้องหนึ่ง

       

      รับภารกิจใหม่แล้วออกจากห้องทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขวา ใช้ลิฟต์ขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับห้อง Recharge Room ทางซ้ายล่าง เข้าประตูทางซ้ายอีกจะพบกับ Save Room ออกจากห้องนี้แล้วมาเข้าห้องทางซ้ายบนเราจะพบกับ Navigator Room อีกห้อง ผ่านไปเข้าห้องทางซ้ายเราจะพบกับ Data Room เข้าไปเราจะได้ Missile มาใช้ (กดปุ่ม R ค้างไว้แล้วกดปุ่ม B ยิง)

       

      กลับไปรับภารกิจที่ Navigator Room จะทราบว่าลิฟต์ใช้ไม่ได้ จากนั้นให้เราออกจากห้อง ไม่ต้องลงไปด้านล่าง กระโดดไปตามแท่นแล้วยิงไปยังแผ่นเหล็กที่มีแสงสีแดงด้วย Missile เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูปิดทางอยู่ ยิงด้วย Missile (หลายนัดหน่อย) เดินหน้าไปแล้วลงไปด้านล่างเรื่อยๆเราจะได้ Missile Tank เดินไปทางซ้ายจะพบกับห้องตัน ให้เรายิงตรงผนังจะพบกับ Missile Tank อีก เดินไปทางขวาจนเข้าสู่ Main Deck ห้องทางขวาบนจะเป็น Save Room ทางขวาล่างเราจะพบกับ Boss Door เราต้องใช้ Missile โจมตีมันเท่านั้น ให้เรายิงตอนที่มันลืมตา แต่ถ้าไม่มีตาดำมันจะปล่อยพลัง ให้เรากระโดดหลบ ยิงไป 3 นัดมันจะตาย

       

      เดินหน้าต่อแล้วให้เรากระโดดเกาะขอบผนังแล้วกระโดดไปเกาะขอบผนังอีกฝั่ง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา ทางขวาจะมี Energy Tank อยู่ อย่าเพิ่งกระโดดลงไปทางขวา เมื่อเดินมาถึงขอบแล้วให้เราใช้ Missile ยิงขึ้นไปด้านบน 2 ครั้งจะพบกับทางลับ กระโดดเกาะขอบทางขวาแล้วดึงตัวขึ้นไป เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Energy Tank อีกอันได้ ย้อนกลับมาแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ภายในห้องเราจะพบกับหัวหน้าตัวแรก ใช้ Missile ยิงใส่ด้านหน้าของมันไม่ต้องยั้ง เมื่อทำลายมันได้แล้วมันจะกลับกลายเป็น Parasite ถ้าเราใช้ปืนธรรมดายิง Parasite เล็กๆจะแตกตัวออกมา ให้เราจัดการมันด้วย Missile เมื่อทำลายมันได้ให้เรากระโดดเก็บชิ้นส่วนของมันจะได้ความสามารถ Morph Ball มาใช้

       

      ม้วนตัวแล้วกลิ้งไปทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Main Deck กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วยิงศัตรูที่ขวางทางทางขวาอยู่ เปิดประตูเข้าไปจะพบกับ Recharge Room ออกจากห้องแล้วให้เราไปใช้ Navigator Room ด้านบน เราจะได้รับภารกิจใหม่มา

       

      ออกจากห้องทางซ้าย ผ่าน Save Room ด้านล่างไปทางซ้าย จากนั้นไปเข้า Navigator Room ด้านล่าง ผ่านห้องนี้ไปแล้วเราจะพบกับรูเล็กๆทางขวาบน กลิ้งตัวผ่านไปเราจะสามารถเก็บ Missile Tank ได้ จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายบน กลิ้งตัวผ่านรูทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อไป ลงลิฟต์ไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้ลิฟต์ลงไปยัง Sector 1

       

      Level 1 Sector 1

       

      ออกจากห้องทางขวาแล้วรับภารกิจที่ Navigator Room เมื่อได้แผนที่มาแล้วให้เรามุ่งไปทางขวาเรื่อยๆ (ปล่อยประตูสีฟ้าและเขียวไปก่อน) ใช้ Missile ยิงทำลายศัตรูที่ขวางทางแล้วเข้าประตูทางขวาไป ให้เราใช้ Missile ทำลายพัดลม เมื่อทำลายได้อากาศภายในห้องจะดีขึ้น ประตูทางขวาจะเปิด เมื่อเข้าประตูทางขวามาแล้วให้เราเดินหน้า เมื่อพบกับท่อสีเทาให้เรากลิ้งตัวผ่านไปจะเก็บ Energy Tank ได้

       

      ออกจากห้องทางขวาแล้วเข้าประตูทางขวาแรกที่พบเลย ยิงทำลายกำแพงแล้วเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย สุดทางให้เรายิงทำลายเพดานจะสามารถกระโดดขึ้นไปอีกชั้นได้ เดินไปทางขวาโดยระวังพื้นปลอมให้ดีๆ สุดทางเราจะพบกับพัดลม ใช้ Missile ทำลายมัน จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย (ประตูแรกที่เจอเลย) เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีลาวา กระโดดเกาะเพดานด้านบนแล้วไต่ไปทางซ้าย เก็บ Missile Tank แล้วกลับมาเข้าประตูทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูไป เข้าประตูไปทางขวาอีกเราจะพบกับห้องที่มีอากาศไม่ดี ทำลายพัดลมที่อยู่ทางขวาบนแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาล่าง

       

      ลุยไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีอากาศไม่ดีอีก จัดการกับพัดลมที่อยู่ทางขวาบน (ไมได้พิมพ์ซ้ำเน้อ) เมื่อทำลายได้แล้วให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายบน เก็บ Missile Tank แล้วให้ออกจากห้อง จากนั้นก็ให้เราไปเข้าประตูทางขวาล่างต่อ ใช้ Missile จัดการตัวที่ไต่ผนังอยู่ จากนั้นให้เราปีนขึ้นไปด้านบนสุด เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วให้เรายิงปุ่มบนเพดาน เมื่อประตูเปิดก็ให้เราเดินหน้าไป ไต่เพดานไปทางซ้าย เมื่อสุดทางให้เรายิงทำลายผนัง กระโดดเกาะขอบผนังแล้วดึงตัวเองขึ้นไป จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางซ้าย ประตูทางซ้ายล่างเป็นทางไปยัง Save Room เมื่อบันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับมา ไต่ขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับ Boss Door ทำลายแล้วเข้าประตูทางซ้ายไป (จะกลับไปบันทึกเกมก่อนก็ได้)

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วเราจะพบกับรูปปั้นถือไข่อยู่ ทำลายไข่แล้ว Parasite จะปรากฏตัวออกมา ตัวนี้ไม่ยากเท่าไร ให้เราจนมันหันตาสีแดงมาที่เรา ยิง Missile แล้วพยายามกระโดดหลบไปอีกฝั่ง จากนั้นก็ยิง Missile ใส่ตาสีแดงอีก ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เมื่อจัดการได้แล้วให้เรากระโดดเก็บชิ้นส่วนของ Parasite จะได้ Charge Beam มาใช้

       

      ออกจากห้องด้วยประตูทางขวาบน ยิงทำลายเพดานแล้วเราจะพบกับเพดานที่สามารถไต่ได้ ใช้ Missile ยิงทำลายผนังทางซ้าย 3 ครั้งจะพบกับทางลับ กระโดดเข้าไปเราจะสามารถเก็บ Missile Tank ได้ ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวา ทำลายพัดลมที่อยู่ตรงกลางห้อง โดยให้เราไปทางซ้ายบน ยิงทำลายผนังแล้วใช้ Missile ยิงทำลายพัดลม เสร็จแล้วไปเข้าประตูทางขวาล่าง ออกจากประตูทางขวาอีกแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวาบน เราจะพบกับ Save Room ทำลายผนังร้าวทางขวาจะพบกับทางลับ ให้เรากระโดดม้วนตัวกลางอากาศจะสามารถเข้าไปด้านในได้ ด้านในจะเป็นห้องที่มีความสูงมาก เราจะต้องกระโดดชิ่งผนังขึ้นไป ด้านบนสุดจะมี Missile Tank อยู่

       

      กดดูแผนที่แล้วให้เราไปยังลิฟต์ ก่อนถึงลิฟต์จะมี Navigator Room เมื่อสำรวจเราจะได้ภารกิจใหม่ นั่นก็คือให้เราไปที่ Sector 2 ไม่ต้องคิดมากให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าสู่ Sector 2 ได้

       

      Level 2 Section 2

       

      เข้าประตูทางขวาแล้วเราจะพบกับ Navigator Room เมื่อรับภารกิจมาแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา จากนั้นให้เรากดดูแผนที่แล้วไปยังห้องทางขวาบนสุด หนทางไม่ได้ยากเย็นอะไร ศัตรูก็ชักช้ายืดยาด เมื่อถึงแล้วจะเป็น Security Room สำรวจคอมภายในห้องเราจะเปิดประตูสีฟ้าได้แล้ว เข้าประตูสีฟ้าแล้วกระโดดลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง จากนั้นให้เราไปเข้าประตูสีฟ้าทางซ้ายบนเราจะพบกับ Data Room รับข้อมูลของห้องนี้แล้วเราจะสามารถวางระเบิดตอนเป็นลูกบอลได้

       

      ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา อย่าเพิ่งกระโดดลงไป ให้เราไปวางระเบิดตรงมุมขวาก่อน ทำลายผนังเข้าไปด้านในจะพบกับ Missile Tank เก็บแล้วให้กระโดดลงมาด้านล่าง ไปทางซ้ายแล้ววางระเบิดตรงมุมซ้ายล่างเราจะพบกับทางลับด้านล่าง ม้วนตัวลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางขวาจะเป็น Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง แล้วไปเข้าประตูทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้ววางระเบิดบล็อกที่ตั้งอยู่โดดเดี่ยวจะเกิดลิฟต์ กระโดดขึ้นไปด้านขวาแล้วหันหน้ามาทางซ้าย ใช้ Missile ยิงผนัง 2 ครั้งจะพบกับทางลับ กระโดดเกาะขอบผนังแล้วดึงตัวขึ้นไป วางระเบิดทางซ้ายของบล็อก 3 ก้าวเราจะพบกับลิฟต์ กระโดดขึ้นไปเก็บ Missile Tank แล้วกลับย้อนกลับมา

       

      ใช้ระเบิดพาเราลงไปด้านล่างสุด เข้าประตูแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง เข้าประตูอีกแล้วเราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ไปทางขวาล่างของห้องแต่อย่าเพิ่งเข้าประตู วางระเบิดบล็อกทางซ้ายก่อน เมื่อลงมาแล้วให้เราวางระเบิดตรงมุมขวา เข้าไปในทางลับแล้วเราจะสามารถเก็บ Missile Tank ได้ ยิงเพดานแล้วกลับมาด้านบน เมื่อเข้าประตูทางขวาแล้วให้เราเดินหน้าไป เมื่อพบกับห้องที่มีผนังสูง ให้เราวางระเบิดทางมุมขวาดู (ไม่ได้ติดผนัง) จะพบกับลิฟต์ จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาแรกที่เจอแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจะพบกับ Save Room

       

      ย้อนกลับมาทางซ้าย ห้องที่มีหนอนแดงบนพื้น กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขาวบานที่ 3 (บานที่มีเสาบังหน้าประตู) เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับ Save Room เดินหน้าไปทางขวาต่อจนพบกับ Energy Tank เก็บแล้วให้เราวางระเบิดทางขวาล่างจะพบกับทางลง เมื่อลงมาแล้วเราจะพบกับ Boss Door ทำลายแล้วเข้าประตูไป กระโดดลงไปด้านล่างเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ รอจังหวะตอนมันกระโดดลอยตัว ใช้ Missile ยิงกรอกปากมัน ทำซ้ำๆมันจะตาย พอเหลือแค่ตัว Parasite ให้ใช้ Missile โจมตีตามปกติก็สามารถเอาชนะได้ กระโดดเก็บชิ้นส่วนจะได้ Hi Jump

       

      กระโดดขึ้นมาเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางซ้ายจนกระทั่งพบกับประตูพัง วางระเบิดพื้นใกล้ๆกับประตูเราจะสามารถลงไปด้านล่างได้ รอจนกระทั่งคนด้านล่างเข้าประตูไป กลิ้งไปทางขวาแล้ววางระเบิดจะลงไปด้านล่างได้ เข้าประตูทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเกาะเพดาน ไต่ไปทางซ้ายแล้วเก็บ Missile Tank กระโดดลงไปในน้ำ แล้ววางระเบิดแถวๆมุมซ้ายจะพบกับลิฟต์ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย วางระเบิดพื้นเพื่อหาลิฟต์ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วม้วนตัว กระโดดไปทางซ้ายแล้ววางระเบิดบล็อกเราจะสามารถเข้าไปเก็บ Missile Tank

       

      เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปทางขวา วางระเบิดบล็อกจะพบกับลิฟต์ กระโดดขึ้นไปบนลิฟต์แล้วเดินไปทางขวา ไต่ผนังขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วเข้าประตูทางขวา (ขวาบนสุดจริงๆ) เดินไปทางขวาจนสุด จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน วางระเบิดรูทางขวาจะพบกับทางลับ ด้านในมี Missile Tank เก็บแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน เมื่อเรากลับมาทางหลักแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเข้าประตูสีฟ้าด้านบน กระโดดวางระเบิดผนังทางขวาจะพบกับทางลับ ด้านในมี Missile Tank ให้เก็บ ย้อนกลับมากระโดดลงมาด้านล่าง เข้าประตูทางซ้าย (อยู่ด้านล่าง Recharge Room) กระโดดผ่านศัตรูที่ขวางทางไปเก็บ Missile Tank จากนั้นก็ไปรับภารกิจใหม่ที่ Navigator Room จากนั้นให้เรากลับไปที่ลิฟต์ เดินไปทางขวาแล้วลงลิฟต์ไปที่ Sector 4

       

      Level 3 Sector 4

       

      เมื่อถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย รับภารกิจที่ Navigator Room แล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ จนพบกับล็อกสีฟ้าขวางหน้า กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วม้วนตัว กระโดดระเบิดบล็อกที่ปิดทางแล้วกระโดดเกาะเพดาน ไต่ไปทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดไปเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายบน ไปเข้าประตูทางซ้ายบนอีกที (ทางซ้ายล่างจะมีประตูด้วย) จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ห้องทางซ้ายจะเป็น Save Room ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย ภายในเราจะพบกับ Energy Tank

       

      เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปเข้าประตูทางซ้ายล่าง (ที่บอก) เมื่อเข้ามาแล้วให้เรายิงทำลายบล็อกด้านบน จากนั้นม้วนตัวเข้าไประเบิดบล็อกด้านบนเพื่อเปิดทาง กระโดดเกาะผนังแล้วให้เราไต่ไปทางซ้าย กระโดดขึ้นไปบนช่องด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดเกาะผนังทางซ้าย ไต่ขึ้นไปด้านบนโดยไม่ต้องกระโดดเราจะพบกับทางลับ ด้านในมี Missile Tank ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วลงหลุมด้านล่างไป

       

      วางระเบิดกำแพงทางซ้ายจะเดินหน้าต่อได้ เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เรายิงเพดานด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบน กดดูแผนที่แล้วให้เราหาทางไปยัง Save Room ที่อยู่ด้านบนให้ได้ เมื่อถึงแล้วให้เราเดินวางระเบิดผนังร้าวทางขวาจะพบกับทางลับ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับห้องของหัวหน้า หาจังหวะใช้ Missile ยิงส่วนหัวของมันให้ได้ เมื่อถูกโจมตีมันจะบ้าคลั่ง ให้เราหลบให้ดีๆ เมื่อมันสงบก็ให้จัดการด้วย Missile อีก ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้ เมื่อเหลือแค่ Parasite ก็ให้เราจัดการกับมันแบบเดิม เมื่อเก็บชิ้นส่วนของ Parasite เราจะได้ Speed Booster (เดินหน้าต่อนเนื่องจะเกิดพลัง Speed Booster)

       

      จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาบน เดินไปทางขวาสุดแล้วมาวางระเบิดทางมุมซ้าย เมื่อเปิดทางได้ให้เราเดินไปทางซ้ายพร้อมจัดการศัตรูให้หมด เมื่อถึงทางซ้ายสุดให้เราวิ่งกลับมาทางขวา Speed Booster สามารถเปิดทางด้านล่างได้

       

      อย่าเพิ่งลงไปด้านล่างสุด ให้เรากระโดดไปทางซ้ายแล้ววางระเบิด กลิ้งไปทางซ้ายแล้ววางาระเบิดบล็อกยาว มุมซ้ายจะเป็นรูอยู่ เข้าไปแล้ววางระเบิดเราจะได้ Missile Tank กระโดดเกาะผนังทางขวาแล้วใช้ Missile ยิงไปทางซ้าย 2 ครั้งจะพบกับทางลับ เจ้าไปด้านในแล้วกลิ้งไปตามทาง หล่นมาอยู่ฝั่งซ้ายแล้วอย่างเพิ่งกระโดดลงไปด้านล่าง กระโดดไปทางขวาแล้วกระโดดยิงผนังทางขวาบน เข้าไปด้านในเราจะสามารถเก็บ Missile Tank อีกอันได้

       

      กระโดดลงไปด้านล่าง ห้องทางขวาจะเป็น Save Room จากนั้นให้เราไปยังห้องที่มีประตูอยู่ทางซ้ายบนและซ้ายล่าง ให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วเข้าประตูสีฟ้าไป วิ่งไปอย่างต่อเนื่องจนเกิด Speed Booster เมื่อทำลายผนังไปแล้วเราจะพบกับเครื่องควบคุมระดับน้ำ สำรวจแล้วน้ำจะลดลง ลงมาเก็บ Missile Tank ด้านล่าง จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ทางขวา เข้าประตูทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ตั้งต้นวิ่งทางซ้ายสุด (จุดการศัตรูก่อนก็ดี) เรียบร้อยแล้วให้เราวิ่งไปทางขวา ฝ่ากำแพงไปแล้วเราจะพบกับ Missile Tank ด้านบนให้เราหยุดวิ่ง กระโดดขึ้นไปเก็บ Missile Tank แล้วให้ตั้งต้นจากทางซ้ายใหม่ วิ่งไปทางขวาจนถึงประตูที่อยู่ทางขวาเลย จากจุดนี้ให้เรากลับไปที่ Navigator Room รับภารกิจใหม่แล้วให้ขึ้นลิฟต์ไปด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าสู่ Sector 3

       

      Level 4 Sector 3

       

      เข้าประตูทางขวาจะพบกับ Navigator Room รับภารกิจแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างจนสุด (ดูแผนที่แล้วระเบิดพื้นลงไป) เมื่อสุดแล้วให้ยิงเปิดประตูทางซ้ายไว้ จากนั้นให้ยิงทำลายบล็อกไปทางขวา ตั้งต้นทางขวาแล้ววิ่งไปทางซ้าย Speed Booster จะทำลายทำแพงเข้าไปได้ ซ้ายสุดจะมีประตูสีเขียวอยู่ ให้เราตั้งต้นวิ่งทางขวาสุดของห้อง วิ่งไปทางซ้ายจนเกิด Speed Booster จากนั้นให้เรากดกระโดดเพื่อทำลายบล็อกทางซ้ายบน เมื่อทำสำเร็จให้เราหาทางลับทางซ้ายบนแล้วกลิ้งเข้าไป เราจะพบกับ Security Room สำรวจที่คอมพิวเตอร์เราจะเปิดประตูสีเขียว

       

      เข้าประตูสีเขียวมาแล้วให้เราจัดการกับศัตรูให้หมด ห้องนี้จะมีทางลับอยู่ตรงกลางค่อนไปทางขวา วางระเบิดแล้วลงไปด้านล่าง ยิงเพดานสีน้ำตาลด้วย Missile จะพบกับ Missile Tank เก็บแล้วกระโดดขึ้นมา ไปตั้งต้นวิ่งทางซ้าย วิ่งไปทางขวาจนเกิด Speed Booster แล้วกระโดดผ่านผนังทางขวาไป เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวาล่าง เมื่อพบกับสิ่งกีดขวางให้เรากระโดดขึ้นข้างบน จัดการศัตรู (ที่เหมือนงูยักษ์) แล้วกระโดดไปที่มุมขวาเราจะตกลงไปข้างล่าง ยิงสวิทซ์ด้านบนแล้วไปตั้งต้นวิ่งทางซ้าย วิ่งไปทางขวาเรื่อยๆจนเกิด Speed Booster อย่าสนใจศัตรู เมื่อเราทำลายพื้นได้แล้วให้เราลองค้นหาพื้นปลอม เมื่อตกลงมาแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา

       

      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วไต่ขึ้นไป เข้าประตูทางซ้าย วางระเบิดตรงกลางของผนังจะพบกับทางลับ กลิ้งเข้าไปเราจะได้ Missile Tank วางระเบิดบล็อกขนาดใหญ่ด้านบนแล้วกระโดดเข้าไปในท่อ กลิ้งไปทางขวาแล้ววางระเบิดเราจะสามารถไปเข้าประตูสีเขียวทางขวาบนได้ มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Data Room และเราจะเปลี่ยน Missile ธรรมดาเป็น Super Missile

       

      ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อพบหลุมให้เรากระโดดลงไป ประตูทางขวาจะเป็น Save Room ทางขวาอีกเราจะพบกับ Recharge Room ออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางขวา ใช้ Missile (กดปุ่ม R ค้างไว้แล้วยิง) จะสามารถทำลาย Parasite ชนิดนี้ได้ เก็บ Missile Tank แล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย เมื่อพบกับประตูพังให้กระโดดขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตูพังอีก เมื่อเพดานถล่มให้เรากลับไปที่ Data Room เราจะพบกับหุ่นยนต์ ให้เรากระโดดไต่เพดานแล้วยิง Missile ใส่หลังของมัน เมื่อมันปล่อยลูกระเบิดก็ให้เราหลบ จากนั้นก็หาโอกาสยิง Missile ใส่หลังของมันอีก เมื่อมันพังมันจะกระโดดขึ้นไประเบิดด้านบน

       

      กระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป กระโดดลงมาด้านล่างจนสุด ม้วนตัวแล้วกระโดดวางระเบิดตรงบล็อก กลิ้งผ่านไปทางซ้ายแล้วเราจะพบกับบล็อกที่วางเป็นรูปตัว U หัวกลับ ให้เราวางระเบิดตรงพื้นจะพบกับลิฟต์ วางระเบิดตรงตัว U แล้วใช้ Missile ยิงด้านบนจะพบ Energy Tank เดินหน้าไปทางซ้ายต่อแล้วกลับไปที่ Navigator Room รับภารกิจใหม่แล้วให้ขึ้นลิฟต์กลับไป เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วลงลิฟต์ไปที่ Sector 6

       

      Level 5 Sector 6

       

      รับภารกิจที่ Navigator Room แล้วออกจากห้องทางขวาเรื่อยๆ เมื่อพบกับศัตรูแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา กระโดดลงมาด้านล่างแล้วกระโดดวางระเบิดผนังทางซ้าย เมื่อพบกับลับให้เรากลิ้งเข้าไปจะเก็บ Missile Tank ได้ กลับออกมาแล้วใช้ Missile ยิงศัตรูที่ปิดทาง เดินไปทางขวาจนสุด อย่าเพิ่งกระโดดขึ้นไปทางซ้าย ให้เรากระโดดวางระเบิดผนังทางขวาก่อน เมื่อพบกับทางลับให้เราเข้าไปด้านใน กระโดดวางระเบิดผนังทางขวาด้านบนสุดเราจะพบกับทางลับ (ทางลับมี 3 เส้น บน กลาง ล่าง) กลิ้งเข้าไปด้านในแล้ววางระเบิดจะสามารถเก็บ Energy Tank ได้

       

      ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวาบน เดินไปทางขวาอีกแล้วเข้าประตูไป กระโดดลงไปด้านล่างสุดแล้วเข้าประตูทางขวา หาทางเข้าประตูทางซ้ายล่างให้ได้ วิ่งไปทางซ้ายล่างจนเกิด Speed Booster จะผ่านผนังไปได้ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา สุดทางจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บ Energy Tank แล้ววางระเบิดพื้นจะสามารถลงไปด้านล่างได้

       

      เข้าประตูทางขวาจนสุดทาง วางระเบิดพื้นแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง รอจนกระทั่งศัตรูจากไป (ต้องอดทนเน้อ) จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายล่า เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Save Room อยู่สุดทาง บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา ทำลายพื้นด้านล่างแล้วลงไป มุมซ้ายล่างจะมีทางลับอยู่ เมื่อเข้ามาแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในรูทางซ้ายบน วางระเบิดไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Missile Tank ได้ ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Boss Door ทำลายแล้วเข้าประตูไป

       

      Parasite ตัวหนึ่งจะทำลายคอมพิวเตอร์ของ Data Room ให้เราตามมันไปทางขวา วิธีเอาชนะมันง่ายที่สุดก็คือ Charge Beam ให้เราชาร์จพลังไว้แล้วยิงใส่มัน ชาร์จพลังยิงใส่มันไปเรื่อยๆ สักพักมันก็จะตาย จัดการได้แล้วให้เราใช้ Missile ทำลาย Parasite อย่างเคย จากนั้นให้เรากระโดดเก็บชิ้นส่วนจะได้ Varia Suit มาใช้ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา เข้าประตูทางขวาอีกจะพบกับพวกน้ำแข็งอีก ถ้ามี Varia Suit ก็สบาย ประตูทางขวาจะเป็น Save Room

       

      กระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย เราจะเห็น Missile Tank อย่าเพ่งทะเล่อทะล่าเข้าไปเก็บ ให้เรากระโดดเข้าไปเก็บ เพราะว่ามีพื้นปลอมอยู่ เมื่อเก็บแล้วให้เรากดปุ่มซ้ายค้างไว้จะสามารถเข้าไปในช่องลับได้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Missile ยิงเพดานตรงกลางจะพบกับ Missile Tank เก็บแล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบน (เข้าประตูทางขวาล่างก่อน) เมื่อปีนขึ้นมาแล้วให้เข้าประตูทางขวา ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนมาถึงห้องใหญ่ (ดูแผนที่เอาได้) เมื่อถึงแล้วให้เราไปเข้าประตูทางซ้ายบน ประตูทางซ้ายจะไม่มีอะไรพิเศษ ให้เราไปเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Missile Tank แต่จริงๆแล้วเป็นศัตรูปลอมตัวมา ให้เราจัดการด้วย Missile จากนั้นให้เราวางระเบิดมุมขวาล่างจะพบกับทางลับ เข้าไปจะพบกับ Missile Tank

       

      เมื่อเก็บแล้วให้เรากลับไปที่ Navigator Room รับภารกิจแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์ ขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เมื่อถึง Sector 5 แล้วให้เราลงลิฟต์ไป

       

      Level 6 Sector 5

       

      เข้าประตูทางขวาแล้วรับภารกิจที่ Navigator Room ออกจากห้องทางขวาเรื่อยๆ แล้วกระโดดลงไปเกาะผนังทางซ้ายล่าง ไต่ขึ้นมาด้านบนสุดแล้วใช้ Missile ยิงผนังทางขวาจะพบกับทางลับ เข้าไปในทางลับแล้วเข้าประตูทางขวาไป หาทางไปเข้าประตูทางขวาล่างให้ได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเปิดดูแผนที่ จากนั้นให้เข้าห้องที่ใกล้ๆกับ Save Room ด้านล่าง เราจะไม่สามารถเดินไปถึง Save Room ได้ เพราะว่ามีประตูกั้นอยู่ ให้เราจัดการกับศัตรูให้หมด จากนั้นมายืนทางซ้ายสุด เมื่อพร้อมแล้วให้วิ่งไปทางขวา Speed Booster จะพังพื้นทำให้เราตกลงไปข้างล่าง จากนั้นให้เราไปเข้าประตูขวาล่าง เข้าประตูทางขวาอีกแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง วางระเบิดพื้นแล้วลงไปด้านล่าง มุ่งหน้าไปทางซ้ายจะพบกับ Save Room ออกจากห้องนี้ทางซ้าย แล้วมุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Security Room สำรวจคอมพิวเตอร์เราจะสามารถเปิดประตูสีเหลืองได้

       

      เข้าประตูสีเหลืองทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับประตูสีเหลือง เข้าไปจะเป็น Save Room ที่เราเคยเข้าไปไม่ได้ ออกจากห้องทางขวาแล้วยิงสวิทซ์ด้านบน ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วให้เรากดดูแผนที่ แล้วมุ่งหน้าไปที่ Data Room ที่นี่เราจะได้ Missile ที่ใช้แช่แข็งศัตรูได้ ออกจากห้องนี้ทางขวา วางระเบิดพื้นแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง พยายามเกาะผนังทางขวาให้ได้ จากนั้นให้เราไต่ผนังขึ้นไปจนสุด แช่แข็งศัตรูทางซ้ายแล้วกระโดดไปเข้าประตูด้านบน ภายในเราจะพบกับ Energy Tank แต่มันเป็นศัตรูปลอมตัวมา จัดการกับมันแล้วให้เราวางระเบิดพื้นทางซ้ายล่างจะพบกับ Energy Tank ของจริง ออกจากห้องแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง

       

      มุมขวาล่างจะมีทางลับอยู่ ให้เราม้วนตัวแล้วกระโดดเข้าไปด้านใน ยิงเพดานแล้วกระโดดขึ้นไป จัดการศัตรูแต่อย่าเก็บ Parasite เพื่อให้มันไปเกิดใหม่ แช่แข็งตอนมันกระโดดเราจะสามารถขึ้นไปทางซ้ายบนได้ จัดการศัตรูบนเพดานแล้วอย่าเก็บ Parasite อีก มันจะกลายเป็นศัตรูที่บินได้ แช่แข็งมันแล้วยิงเพดานด้านบนจะพบกับ Missile Tank เก็บแล้วให้กลับออกมา เข้าประตูสีเหลืองทางซ้ายล่าง แช่แข็งศัตรูที่คล้ายเสาแล้วกระโดดขึ้นไป ยิงเพดานแล้วกระโดดขึ้นไป จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรู แต่อย่าเก็บ Parasite เด็ดขาด เมื่อมันเกิดใหม่ก็ให้เราจัดการกับมันอีก เมื่อมันไปเกิดกับศัตรูที่คล้ายเสาก็ให้เราแช่แข็งมัน เสร็จแล้วให้เราตั้งต้นวิ่งทางขวาบน (ของห้อง) วิ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆจนสุดทาง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูสีเหลือง เมื่อมาอยู่ที่ห้องใหญ่ให้เราหาทางไปเข้าประตูทางซ้ายบนให้ได้

       

      เดินไปที่ประตูสีเหลืองทางซ้ายล่าง แต่อย่าเพิ่งเข้าให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ใช้วิธีแช่แข็งศัตรูแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เข้าประตูทางซ้ายบนเราจะได้ Missile Tank เก็บแล้วให้เรากลับมาเข้าประตูสีเหลืองทางซ้ายล่าง จัดการศัตรูด้านบนก่อนแล้วให้เราม้วนตัว กระโดดวางระเบิดมุมขวาบนจะพบกับ Missile Tank จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป กระโดดขึ้นไปด้านบนเราจะสามารถกลับมาที่ Navigator Room ได้ รับภารกิจแล้วให้กลับไปที่ลิฟต์ เมื่อขึ้นมาแล้วให้เราไปลงลิฟต์ที่ Sector 3

       

      Level 7 Sector 3 Parts 2

       

      เดินไปทางขวาจนถึง Save Room ให้ตั้งต้นวิ่งไปทางขวา เมื่อยิงเปิดประตู Recharge Room แล้วให้วิ่งไปทางขวาอีกจะเกิด Speed Booster ขึ้น ให้วิ่งฝ่ากำแพงไปเลย จากนั้นให้เราไปเข้าประตูทางขวา ล่าง กระโดดขึ้นไปแช่แข็งศัตรูตัวแรกแล้วไปลงทางลับทางขวา ยิงสวิทซ์ด้านบนเพื่อเปิดประตู จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย แล้ววิ่งไปทางขวา เมื่อเปิดพื้นของห้องได้ให้เราวางระเบิดเพื่อหาทางลงไปด้านล่าง เข้าประตูทางขวาแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ให้เราจำตรงนี้ไว้แล้วเข้าประตูทางซ้าย

       

      ทีนี้ก็ให้เรามุ่งไปซ้ายเรื่อยๆ ฝ่าอุปสรรคไปและประตูไปเรื่อยๆจนพบกับ Boss Door จัดการกับมันแล้วให้เราเข้าไป จัดการกับคนที่อยู่ตรงคอมพิวเตอร์ มันจะกลายร่างเป็น Parasite ยิง Missile ใส่ตาสีแดงจะสามารถจัดการกับมันได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เก็บชิ้นส่วน Parasite จะเพิ่งพลังของปืนเป็น Wide Beam สำรวจคอมพิวเตอร์จะความร้อนจะกลับสู่สภาวะปกติ กลับไปยังจุดที่ให้จำ จากนั้นให้เข้าประตูทางขวา ให้เราจัดการศัตรูก่อน จากนั้นไปวางระเบิดด้านบน (ไม่ใช่บนเพดานนะ) เราจะพบกับ Missile Tank เก็บแล้ว วางระเบิดมุมขวาล่างจะพบกับทางลับ แช่แข็งศัตรูแล้วจะสามารถกระโดดเกาะผนังด้านบนได้ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา

       

      ลงไปด้านล่างแล้วแช่แข็งศัตรูไปทางขวาเรื่อยๆ กระโดดขึ้นไปเก็บ Energy Tank แล้วกระโดดเข้าไปในรูด้านบน กลิ้งไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Missile Tank ได้อีก กดดูแผนที่แล้วให้เรากลับไปยังห้องตรงยาว (อยู่ไม่ไกล) ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย วางระเบิดผนังตรงกลางแล้วกลิ้งผ่านไป จากนั้นหาทางขึ้นไปด้านบนให้ได้ ใช้ Missile จัดการตัวที่ขวางทางแล้วเดินไปทางซ้าย กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายอีก

       

      เราจะกลับมาที่ห้องใหญ่ เข้าประตูตรงกลางซ้าย (มีบน กลาง ล่าง) ไต่เพดานไปทางซ้ายแล้วเข้าปะรตูไป เก็บ Missile Tank แล้วให้เราตั้งต้นทางขวา วิ่งไปทางซ้ายแล้วยิงสิ่งกีดขวาง เมื่อเกิด Speed Booster แล้วให้เรากดปุ่มลงค้างไว้เพื่อเก็บพลัง Speed Booster จากนั้นมายืนเกือบๆซ้ายสุด เมื่อกดปุ่ม A จะเป็นการปลดปล่อยพลัง Speed Booster กดขึ้นจะสามารถฝ่าผนังขึ้นไปด้านบนได้ หาทางไปทางขวาของชั้นบนให้ได้ วางระเบิดพื้นจะมีลิฟต์ขึ้นมา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วยิงหาทางไปต่อ เก็บ Energy Tank แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Navigator Room รับภารกิจใหม่แล้วกลับไปที่ Main Deck

       

      Level 8 Main Deck Parts 2

       

      เมื่อถึง Main Deck แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ตรงกลางขึ้นมาด้านบน เดินไปทางขวาจนถึง Navigator Room ให้เราออกจากห้องทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด เข้าประตูสีเขียวทางซ้ายบนแล้วขึ้นลิฟต์ไป ทางขวามือมี Save Room อยู่ เมื่อพร้อมแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ไม่ต้องเข้าประตูใดทั้งสิ้น ให้เราแช่แข็งศัตรแล้วขึ้นไปด้านบน เข้าประตูซ้ายบนสุดแล้วให้เรายิงบล็อกที่พื้น (อันทางซ้ายสุด) ตกลงไปด้านล่างแล้วยิงสวิทซ์เพื่อเปิดประตู จากนั้นให้เราตั้งต้นวิ่งจากทางขวาสุด (ตรงประตูสีเขียว) แล้ววิ่งไปทางซ้าย Speed Booster จะช่วยให้เราลงไปด้านล่างได้

       

      ยิงสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วเดินไปทางขวา เก็บ Missile Tank แล้วให้เดินมาทางซ้าย ผนังทางซ้ายจะเป็นผนังปลอมให้เรากระโดดเข้าไป เราจะมาอยู่ให้ห้องมืด ให้แช่แข็งศัตรูแล้วกระโดดขึ้นไปทางขวาบน สำรวจคอมพิวเตอร์เราจะปล่อยสัตว์ด้านหลังออกมา เมื่อสัตว์จากไปแล้วให้เรากลับไปที่ Navigator Room (ที่ใกล้ๆกับลิฟต์) รับภารกิจแล้วให้ออกจากห้องทางซ้าย เมื่อถึงชั้นเดียวกับลิฟต์หลัก ให้เราวิ่งไปทางซ้ายเรื่อยๆ Speed Booster จะมาเราทะลุไปเก็บ Missile Tank ได้ จากนั้นให้เราลงลิฟต์ไปที่ Sector 5

       

      Level 9 Sector 5 Parts 2

       

      รับภารกิจที่ Navigator Room จากนั้นให้เดินไปทางขวาเรื่อยๆ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูสีเหลืองทางซ้ายจะพบกับ Missile Tank พื้นทางซ้ายจะเป็นพื้นปลอม (พื้นเดียวกับที่วาง Missile Tank) เก็บแล้วให้เรากดดูแผนที่ จากนั้นก็ไปที่ Data Room ที่นี่เราจะได้ Power Bomb เมื่อได้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวา ยิงพื้นแล้วลงไปด้านล่างสุด

       

      เข้าประตูทางซ้ายแล้วใช้ Power Bomb (ม้วนตัวเป็นลูกบอล กดปุ่ม R ค้างไว้แล้วกดปุ่ม B) จะพบกับทางลับ เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เรารีบเดินหน้าไป ใช้ Power Bomb แล้วกระโดดเข้าไปในช่องกลาง กลิ้งไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป วางระเบิดมุมซ้ายจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้ จากนั้นให้ใช้ Power Bomb เพดานจะพัง ให้เราปีนขึ้นไปด้านบนแล้วหยุดตรงประตูทางซ้ายซึ่งก็คือ Security Room ใช้ Power Bomb แล้วจะสามารถเปิดทางด้านบนได้ แช่แข็งศัตรูขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดก็ให้เราเข้าประตูทางขวาไป เก็บ Power Bomb แล้วใหเรากลับไปที่ Security Room ออกจากห้องนี้ไปทางซ้าย พยายามขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเข้าประตูทางขวาจะพบกับ Save Room ออกจากห้องนี้ทางขวาแล้วยิงสวิทซ์ด้านบน เมื่อเจอศัตรูขวางทางให้ใช้ Power Bomb แล้วจะเดินหน้าต่อได้

       

      ออกจากห้องนี้ทางขวา มองด้านบนจะเห็น Parasite ตัวหนึ่งอยู่ วางระเบิด Power Bomb แล้วให้เราไปทางซ้าย ถ้าลองใช้ Power Bomb ดูจะพบว่ามีพื้มปลอมอยู่ ให้เรารอจนกระทั่งศัตรูบินมาอยู่ตรงกลางก่อนจึงค่อยแช่แข็ง เมื่อแช่แข็งเสร็จแล้วให้เราม้วนตัวแล้วผ่านไป ทำไปเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Navigator Room รับภารกิจแล้วให้เราใช้ลิฟต์กลับไปที่ Main Deck

       

      Level 10 Main Deck Parts 3

       

      ใช้ลิฟต์หลักขึ้นไปด้านบน แต่โชคไม่ดีที่ไฟดับ ให้เรายิงผนังทางขวาจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าต่อจนกระทั่งถึงห้องแช่แข็ง เมื่อศัตรูที่ถูกแช่แข็งพังไปแล้วให้เราหาทางลงไปด้านล่าง เมื่อถึงพื้นด้านล่างแล้วให้เราใช้ Power Bomb จะพบกับทางลับทางซ้าย ไปสุดทางแล้ววางระเบิดผนังทางพัง ให้เรายิงเพดานด้านบนจะพบกับ Power Bomb Tank เมื่อเก็บแล้วให้เราย้อนกลับไป เดินหน้าต่อจนพบกับทางตัน

       

      ถ้ามี Speed Booster จะไปต่อได้ เมื่อพบทางตันให้เราใช้ Power Bomb จากนั้นให้กระโดดขึ้นไปเก็บ Missile Tank ทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าไปยังจุดหมาย เมื่อถึงยานของเราแล้วให้เรากดปุ่มขึ้นตรงกลางยาน จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับไปทางซ้าย เมื่อพบห้องที่มีประตูสีแดงให้ใช้ Power Bomb จะพบกับทางลับที่ผนังทางซ้าย

       

      ลงไปชั้นล่างสุดแล้วเข้าประตูทางขวา เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ให้กระโดดลงไปด้านล่าง จากนั้นก็ให้เราพยายามไปเข้าประตูทางขวาบนสุดให้ได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินหน้าไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Energy Tank ได้ง่ายๆ เก็บแล้วให้เดินหน้าต่อ Missile Tank ทางซ้ายจะสามารถเก็บได้ง่ายๆเกินคาด เก็บแล้วให้เราหาทางลงไปด้านล่าง จากนั้นให้เดินไปทางซ้าย กระโดดปีนผนังทางซ้ายแล้วกระโดดเกาะของผนังทางขวา เมื่อพบกับ Boos Door ก็ให้ใช้ Missile จัดการ

       

      เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เราจะพบกับหัวหน้าที่เฝ้าห้องนี้อยู่ มันจะพ่นไฟเพื่อจำกัดการวิ่งของเรา และจะคอยมาจับเรา ให้เราหลบอยู่ใกล้ๆกับมุมซ้ายหรือมุมขวาจะไม่โดนมันจับ รอจนกระทั่งมันอ้าปากปล่อยไฟ อาศัยจังหวะนี้ยิง Missile ใส่ปากมันแบบไม่ตั้งยั้ง เมื่อขาของมันหลุดหมดมันจะใช้ศีรษะเด้งไปเด้งมา และปล่อยอะไรสักอย่างใส่เรา มันจะอ้าปากอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ก็ใช้ Missile ยิงใส่ในแนวตั้ง จัดการได้แล้วจะเหลือแต่ Parasite ให้เราใช้ Missile จัดการเหมือนเดิม และเมื่อเราเก็บเศษซาก Parasite เราจะได้ Space Jump ซึ่งเราจะสามารถกระโดดต่อเนื่องได้ไม่จำกัด

       

      กระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบน ไม่ต้องเข้าประตูทางขวา ให้เรากระโดดเข้าไปในท่อทางซ้าย เมื่อเข้าไปในห้องเราจะพบกับห้อง Auxiliary Power Station สำรวจคอมแล้วพลังงานใน Main Deck จะกลับมาทำงานปกติ เข้าประตูทางซ้ายจะพบกับ Navigator Room รับภารกิจใหม่แล้วให้เราออกจากห้องทางซ้ายไป ยิงสวิทซ์ด้านบนแล้วออกจากห้อง

       

      ประตูทางขวาล่างจะเป็น Save Room แนะนำให้บันทึกเกมก่อนสัก 1 ครั้ง จากนั้นให้เรากระโดดไปยังซ้ายบน ด้านล่างของประตูจะมีพวกเถาวัลย์ปิดรูอยู่ ยิงทำลายเถาวัลย์แล้วให้เราเข้าไปในรู ซึ่งทางนี้จะพาเรากลับไปยัง Sector 2 กลิ้งไปทางซ้ายเรื่อยๆ และเมื่อเราตกลงไปด้านล่าง เราจะพบกับศัตรูที่ไม่มีทางเอาชนะได้ เราทำได้แค่แช่แข็งมันเท่านั้น มุ่งไปทางซ้ายเมื่อชนกำแพงให้เราใช้ Power Bomb เปิดทาง จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายอีก ยิงสวิทซ์ด้านบนเพื่อเปิดประตูแล้วไปเข้าประตูทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนกำแพงแล้ววางระเบิด เพดานด้านบนจะพังให้เราขึ้นไปแอบด้านบน เมื่อศัตรูไม่เห็นเรามันจะจากไป

       

      Level 11 Sector 2 Parts 2

       

      ออกจากห้องแล้วลองใช้ Power Bomb ดูจะพบว่ามีพื้นที่ต้องใช้ Missile ยิง เปิดทางได้แล้วให้เราลงไปด้านล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบน ใช้ Power Bomb เปิดทางแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ กระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนแล้วใช้ Power Bomb เราจะสามารถเข้าไปตรงกลางได้ ทางขวาสุดจะมี Power Bomb Tank ให้เก็บ จากนั้นให้เราออกจากห้องทางประตูขวาบน

       

      เข้าประตูทางขวาอีกครั้งแล้วให้เรายิงเพดานจะพบกับทางลับ กระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบนแล้วให้เรายิงเถาวัลย์ที่ขวางทางอยู่ไปทางขวา เปิดทางด้านบนแล้วกระโดดต่อเนื่องขึ้นไป จัดการกับ Boss Door แล้วเข้าประตูไป เราจะตกลงไปด้านล่าง ถึงจะยากเย็นอย่างไรก็ให้เราไปยืนบนแท่นที่สูงที่สุดให้ได้ เมื่อถึงแล้วให้เราใช้ Missile ยิงถล่มไอ้ตัวสีเหลืองอย่างไม่ยั้ง แน่นอนที่เราจะถูกโจมตีจากเกสรดอกไม้ ให้เราคอยบังคับให้ตัวของเราอยู่บนแท่นให้ได้ (พอโดนทีก็จะกระเด้งที) เมื่อมันระเบิด ดอกไม้ที่ปล่อยเกสรด้านบนจะระเบิดตามไปด้วย ทีนี้ไอ้ตัวสีเหลืองมันจะปล่อยลำแสงใส่เรา ปล่อยด้านล่างให้เรากระโดดหลบ ปล่อยด้านบนให้ก้มหลบ วิธีจัดการยังคงเดิม นั่นก็คือประเคน Missile ใส่มันแบบไม่ยั้ง เอาชนะได้เราจะพบกับ Parasite หาจังหวะยิง Missile ใส่ตาสีเขียวของมัน จัดการกับมันได้แล้ว เมื่อเราเก็บชิ้นส่วนของ Parasite แล้ว ปืนของเราจะเพิ่งพลังเป็น Plasma Beam

       

      เข้าประตูทางขวา ลองยิงศัตรูดูจะรู้ว่าของเขาดีจริงๆ ลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินหน้าไปทางซ้ายอีกแล้วเข้าประตูไป กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขวา ผนังทางขวาจะมีผนังลับอยู่ ให้เรากระโดดเกาะแล้วผ่านไปทางขวา ใช้ Power Bomb จะพบ Energy Tank อยู่ทางขวาสุดของห้อง

       

      ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป กลิ้งไปทางซ้ายแล้วให้ใช้ Power Bomb จะตกลงมาด้านล่าง จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาล่าง กระโดดลงมาด้านล่างสุดแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย 2 ครั้ง เราจะมาอยู่ในห้องที่สูง เข้าประตูทางซ้ายตรงกลาง (ประตูที่เราไม่เคยเข้าเลย ให้ลองเปิดประตูดู) ด้านในเราจะพบกับ Power Bomb Tank อยู่ทางซ้ายบน ให้เรายิงศัตรูที่บินอยู่แล้วค่อยๆเดินหน้าไปเรื่อยๆ (ต้องยิงเฉียงลง) เมื่อเก็บแล้วให้เราตกลงไปตรงพื้นด้านล่างของ Power Bomb Tank เมื่อค้างอยู่ตรงกลางให้เราใช้ Power Bomb อีกทีจะเก็บ Power Bomb Tank อีกอันหนึ่ง ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลับไปที่ห้อง Navigator Room รับภารกิจแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์ เมื่อขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราไปที่ Sector 5

       

      Level 12 Sector 5 Parts 3

       

      ไปรับภารกิจก่อน จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปยังห้องใหญ่ที่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุดเลย เมื่อถึงแล้วให้เราเปิดประตูทางซ้ายบนสุดไว้ เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการให้หมด เมื่อสุดทางขวาให้เราวิ่งไปทางซ้าย เมื่อเกิด Speed Booster ให้เรากดปุ่มลงค้างไว้เพื่อเก็บพลัง ยืนขึ้นแล้วกดปุ่ม A จะเป็นการปลดปล่อยพลัง ให้เราปุ่มซ้ายไว้แล้วเราจะพุ่งผ่านประตูไป สุดทางเราจะพบกับ Power Bomb Tank

       

      กดดูแผนที่แล้วให้เราไปยังประตูสีแดงในแผนที่ (ที่ยังไม่เคยถูกเปิด) เมื่อไปถึงมันจะพัง เข้าไปแล้วให้เราใช้ Power Bomb เพื่อเปิดทางบนเพดาน กระโดดขึ้นไปบนเพดานทางขวาบนที่เปิดก่อน ด้านบนสุดจะมี Power Bomb Tank ให้เราเก็บ เก็บแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เราจะพบกับทางเชื่อมต่อไปที่ Sector 3 ให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับประตู ใช้ Power Bomb ตรงประตูจะพบกับทางลับด้านบน กระโดดขึ้นไปเก็บ Power Bomb Tank แล้วกลับไปที่ Sector 5

       

      เมื่อถึง Sector 5 แล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง ออกจากแกทางขวาแล้วเดินไปทางขวาจนกระทั่งพบกับทางตัน ยิงทำลายพื้นแล้วเราจะตกลงไปด้านล่าง เข้าประตูทางขวาแล้วเดินหน้าไป เมื่อพบกับประตูให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขวา ยิงทำลายเพดานแล้วกระโดดขึ้นไป เข้าประตูทางซ้ายจะพบกับห้องเล็กๆ ใช้ Power Bomb จะพบกับ Power Bomb Tank

       

      ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา (ไม่ต้องลงไปด้านล่าง) ประตูทางขวาบนจะเป็น Save Room หน้า Save Room ให้เราลองใช้ Power Bomb ดูจะพบว่ามีทางลับอยู่ กลิ่งไปทางซ้ายแล้วลองกระโดดเพื่อหาทางลับขึ้นไปด้านบนอีก สุดทางลองใช้ Power Bomb ดูเราจะได้ Power Bomb Tank เก็บแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาจะพบกับ Recharge Room จากนั้นให้เรามาเข้าประตูด้านล่างของ Save Room เดินหน้าไปแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Boss Door จัดการกับมันแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับ Energy Tank ลองใช้ Power Bomb จะพบทางลับที่พาเราไปเก็บ เมื่อเก็บแล้วให้เราตกลงไปด้านล่าง

       

      ด้านล่างเราจะพบกับหัวหน้า หาจังหวะยิง Missile ใส่พัดลมตรงกลางลำตัว เมื่อมันพังให้เราใช้ Missile ยิงใส่หน้าของมัน แต่เราจะต้องแบ่งภาคในการป้องกันและการโจมตีให้ดีๆ เพราะถ้าเราถูกมันทำร้าย บอกได้คำเดียวว่ารุนแรงมาก เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราจัดการ Parasite ต่อ เอาชนะแล้วเก็บชิ้นส่วน Parasite จะได้ Gravity Suit ซึ่งทำให้เราเคลื่อนไหวในน้ำได้

       

      เปิดประตูทางซ้ายไว้แล้วให้เราเดินไปทางขวา สุดทางให้เราเดินไปทางซ้าย Speed Booster จะทำลายผนังได้ เมื่อถึงประตูทางซ้ายให้เรากลับไปยังห้องแรกที่เราพบกับน้ำ เมื่อถึงแล้วให้เราจัดการกับศัตรูให้หมด กระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบนแล้วเกาะผนังทางขวา เมื่อเข้ามาในช่องเล็กๆแล้วให้เราลองใช้ Power Bomb จะพบว่าผนังทางซ้ายจะต้องใช้ Missile ยิง เมื่อทำลายด้วย Missile แล้วให้เราเข้าไปด้านใน ด้านบนของห้องจะมี Energy Tank อยู่ อย่าใช้ Power Bomb เด็ดขาด ให้เราค่อยๆเดินไป ถึงจะตกแต่เราจะเกาะขอบผนังไว้ได้ เมื่อเกือบถึงสุดทางของชั้นกลางแล้วให้เราลองกระโดดดูจะพบว่าสามารถกระโดดขึ้นไปด้านบนได้ ค่อยๆไปเก็บ Energy Tank แล้วออกจากห้องนี้ได้

       

      กดดูแผนที่แล้วให้เราไปเข้าประตูขวาล่างสุดเลย เปิดประตูไว้แต่อย่าเพิ่งเข้า ให้เราเดินไปทางซ้าย จากนั้นให้วิ่งไปทางขวา Speed Booster จะทำลายผนังได้ เมื่อถึง Sector 4 แล้วให้หยุดก่อน ให้เราเดินไปทางซ้ายจนเกิด Speed Booster เมื่อทำลายผนังแรกแล้วให้เรากดปุ่มลงค้างไว้ ยืนขึ้นแล้วกดปุ่ม A เพื่อปลดปล่อยพลัง พุ่งขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้ายจะได้ Power Bomb Tank เก็บแล้วให้ย้อนกลับไปที่ Sector 4

       

      Level 13 Sector 4 Parts 2

       

      วิ่งจนเกิด Speed Booster แล้วให้เราวิ่งต่อไป เกือบสุดทางให้เรากดกระโดดเราจะผ่านไปเข้าประตูทางขวาได้ ประตูทางขวาจะเป็น Save Room ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง ผนังทางซ้ายตรงข้ามกับประตูจะเป็นผนังปลอม เมื่อเข้าไปแล้วเราจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้ เก็บแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวา สุดทางจะมี Missile Tank ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดลงไปด้านล่าง จากนั้นให้เราเข้าประตูซ้าย

       

      เดินไปจนถึงครอบแก้ว ใช้ Power Bomb จะพบกับจุดที่ต้องใช้ Missile ยิง ยิงแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาแล้วกระโดดาขึ้นไปด้านบน ทางขวาบนจะมีรูอยู่ เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับ Power Bomb Tank ออกจากห้องนี้แล้วไปทางซ้ายต่อ ให้เราวางระเบิดแล้วลงไป ใช้ Power Bomb แล้วลงไปในรูที่ 2 จากทางซ้าย เมื่อลงไปแล้วให้เราพยายามหาทางไปต่อ ซึ่งเราจะต้องวางระเบิดบล็อกบ้าง ผ่านกำแพงปลอมบ้าง (พยายามอย่าใช้ Power Bomb เน้อ) ด้านล่างเราจะเห็นศัตรูที่เป็นปลา มันจะว่ายผ่านกำแพงไปมา ผ่านกำแพงไปทางซ้ายแล้วลงไปด้านล่างจะถึง Security Room สำรวจคอมพิวเตอร์เราจะเปิดประตูสีแดงทั้งหมดได้แล้ว

       

      ไม่มีอะไรยากไปกว่านี้อีกแล้ว ถ้าไม่พร้อมให้ข้ามไปก่อนเน้อ แต่ถ้าพร้อมแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขวา เมื่อถึงครอบแก้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย ตรงก่อนทางออกให้เรายืนชิดผนังทางขวาไว้ วิ่งไปทางซ้ายจนเกิด Speed Booster ก่อนชนผนังให้เรากดปุ่มลงค้างไว้เพื่อเก็บพลัง (ต่อไปจะไม่บอกแล้วว่าเพื่อเก็บพลัง) รีบใช้ Power Bomb แล้วปลดปล่อยพลังไปทางขวา เมื่อเราวิ่งถึงเนินให้กดปุ่มลงค้างไว้ แล้วรีบลงหลุมทางซ้ายไป เมื่อถึงพื้นแล้วให้เราปลดปล่อยไปทางขวา เมื่อพ้นประตูไปแล้วให้รีบกดปุ่มลง กระโดดไปอีกฝั่งพร้อมกับยิงเปิดประตู

       

      เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินหน้า เมื่อเท้าแตะพื้นที่ต่ำกว่าบล็อกสีเทาให้เรารีบปลดปล่อยพลัง พึ่งไปทางขวาเมื่อเราวิ่งตรงท่อแก้ว ให้กะจังหวะกดปุ่มลงตรงสุดท่อแก้ว วิ่งไปทางขวาต่อแล้วยิงเปิดประตู ปลดปล่อยพลังไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เรากดยิงเพื่อเปิดอีกประตู พอเข้าประตูมาแล้วให้เรากดปุ่มลง แล้วรีบปลดปล่อยไปทางขวาทันที ตอนที่เราวิ่งในท่อแก้วให้เรากะจังหวะกดปุ่มลงพร้อมกับใช้ Speed Booster โจมตีศัตรูอีกตัวหนึ่ง ถ้าทำได้ให้เรายิงเปิดประตูแล้วเข้าไป

       

      เมื่อเข้าประตูสีเทามาแล้ว เราจะถึงส่วนที่ยากที่สุดแล้วละ เพราะสิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ เข้าประตูสีเทาทางซ้ายบนทั้งๆที่ยังมี Speed Boot อยู่ เริ่มแรกให้เราใช้เนินเล็กๆทางซ้ายเพื่อเป็นการชาร์จ จากนั้นให้เรากระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบน ทางขวาจะมีเนินให้ชาร์จอยู่ ในแต่ละชั้นต่อจากนี้ เราจะต้องวางระเบิด Power Bomb เพื่อจัดการศัตรูที่คอยจะก่อกวนเรา ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนถึงด้านบนสุด เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วให้เรากดปุ่ม A เพื่อปลดปล่อยพลัง แต่ก่อนจะพุ่งออกไปให้เรากดปุ่มขึ้นและซ้ายค้างไว้ ตัวของเราจะพุ่งแบบเฉียงๆ เมื่อเราทำลายผนังทางซ้ายได้เราก็จะผ่านจุดที่ยากที่สุดมาแล้ว

       

      ทำใจเย็นๆแล้วไปเข้าประตูสีแดงทางซ้ายบนสุด จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางขวา ลองเปิดแผนที่ดูแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Navigator Room เมื่อถึงแล้วลองสำรวจคอมพิวเตอร์ดู เราจะพบกับข้อความที่จบด้วยประโยคนี้ "I wonder how many players will see this message...?" ให้ลองสำรวจคอมพิวเตอร์ดูอีกครั้งจะได้รับภารกิจใหม่มา

       

      จะได้ไม่งงเน้อ ให้เรากลับไปที่เริ่มต้นที่ Security Room ที่อยู่มุมซ้ายล่างของฉากเลย ให้เราออกจากห้องทางขวาแล้วกระโดดต่อเนื่องๆขึ้นไปด้านบน เราจะพบจุดที่มีที่ยืนนิดเดียว (อยู่ทางขวามือ) แปลงเป็นลูกบอลแล้วกระโดดไปทางขวาจะพบกับทางลับ เดินลงมาด้านล่างแล้วใช้ Power Bomb เพื่อจัดการศัตรู ปรสิตจะไปรวมตัวกันใหม่เป็นศัตรูที่มีสีทอง ให้เราใช้ Missile ยิงเปิดทาง จากนั้นให้เราจัดการศัตรูเสีย ประตูทางขวาล่างจะเปิดก็ให้เราเข้าไป ใช้ Power Bomb แล้วจะสามารถเก็บ Energy Tank ได้อย่างง่ายดาย

       

      จากนั้นให้เราย้อนกลับไปทางขวาของ Security Room อีกครั้ง คราวนี้ให้ออกจากฉากทางขวาบน (ประตูสีแดง) จากนั้นให้เราเดินหน้าไปยังหลอดแก้วที่ 2 ใช้ Power Bomb จะพบว่าหลอดแก้วมีรูอยู่ตรงพื้น ให้เรากระโดดลงไปเก้บ Missile Tank เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นมา ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูสีแดงไป

       

      เราจะพบกับหลอดแก้วอีก ออกจากฉากนี้ทางขวาแล้วเราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ ทางขวาล่างของห้องนี้จะเป็น Save Room ออกจาก Save Room แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนของห้อง เราจะพบกับศัตรูที่สามารถขยายขนาดปิดทางเราได้ ให้เรายืนห่างๆแล้วยิง Missile เพื่อแช่แข็งมัน จากนั้นก็ให้เราม้วนตัวผ่านมันไปยิงเปิดประตูทางขวา แต่ไม่ต้องเข้าไป ให้เดินมาตั้งหลักทางซ้ายมือ วิ่งผ่านประตูไปแล้วยิงเพื่อเปิดประตูด้านหน้า วิ่งไปจนเกิด Speed Booster ให้เรากระโดดม้วนตัวผ่านต้นไม้ปรสิตจะสามารถเก็บ Missile Tank ได้ เปิดประตูทางซ้ายไว้แล้วให้เรามาตั้งต้นวิ่งทางขวา วิ่งไปทางซ้ายพอเข้าประตูแล้วให้เรายิงเปิดประตู ถ้าจังหวะพอดีเราจะสามารถลงไปด้านล่างได้ (เพราะ Speed Booster นะแหละ) เข้าประตูทางขวาไปแล้วจุดการศัตรูให้หมด เสร็จแล้วให้เราไปตั้งต้นวิ่งทางซ้าย วิ่งมาทางขวาแล้วให้เราใช้ Speed Booster ขึ้นไปด้านบน (ทางขวาจะมีช่องอยู่) เก็บ Power Bomb Tank แล้วให้เรากระโดดกลับมาด้านล่าง

       

      เข้าประตูทางขวาแล้วเราจะพบกับห้องที่มีความสูง กระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบนแล้วเกาะตะแกรงทางขวาบนสุดไว้ ใช้ Missile ยิงเปิดทางด้านบนแล้วกระโดดเกาะ จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายบนไป ใช้ Power Bomb เปิดทางแล้วเข้าประตูทางซ้าย กระโดดลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปใน Data Room สำรวจเครื่องตรงกลางแล้วเราจะสามารถใช้ Diffusion Missile ได้ (กดปุ่ม R ค้างไว้แล้วยิง) ออกจากห้องแล้วลองกดปุ่ม R ค้างไว้ พอเกิดประกายก็ให้เรายิง ไอน้ำแข็งจะก่อตัวขึ้น ทำให้ตัวที่ขวางทางเราแข็ง ให้เราม้วนตัวผ่านพวกมันไปทางซ้าย จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายล่าง

       

      ทางซ้ายล่างของห้องนี้จะมี Missile Tank ซ่อนอยู่ พอเก็บแล้วให้เราลองกดแผนที่ดู ถ้าเล่นมาตามนี้จะยังเหลือวงกลมอยู่ในแผนที่ 1 อัน ให้เราไปยังจุดนั้น ลองใช้ Power Bomb จะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้ กลับไปที่ Navigator Room ออกจากห้องทางขวาแล้วให้เราไปที่ Sector 6

       

      Level 14 Sector 6 Parts 2

       

      เมื่อถึงแล้วให้เรารับภารกิจที่ Navigator Room จากนั้นให้เราเดินไปทางเรื่อยๆจนพบกับประตูทางซ้าย ที่อยู่ตรงครึ่งทางของห้อง เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ Power Bomb เปิดทางแล้วเข้าประตูทางซ้ายสุด เดินไปตามทางจนเราตกลงไปข้างล่าง พอถึงพื้นแล้ว (จะมีน้ำอยู่ทางขวา) ให้เราเข้าประตูทางซ้าย เดินหน้าไปเรื่อยๆ (พอพบกับทางตันให้เราลองใช้ Power Bomb ดู) จนพบกับประตูขนาดใหญ่ปิด ให้เราย้อนกลับมา (ประตูทางขวาจะเป็น Save Room เน้อ) ตรงที่มีน้ำอยู่จะมีหุ่นยนต์รอเราอยู่

       

      รีบม้วนตัวแล้วใช้ Power Bomb ก่อนเลย พอเพดานด้านบนพังจะปรากฏตะแกรงที่สามารถปีนได้ ปีนตะแกรงแล้วใช้ Missile ยิงใส่ด้านบนของมัน เราสามารถใช้ปืนธรรมดาของเรายิงทำลาย Missile ของมันได้ สิ่งที่ต้องระวังก็คือน้ำด้านล่าง เพราะจะทำให้เราบาดเจ็บได้ เมื่อจัดการมันได้ให้เราจัดการปรสิตที่ออกมา เมื่อทำสำเร็จเราจะได้ Wave Beam มาใช้ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวา สุดทางจะมีประตูกั้นอยู่ ให้เรายิงที่สวิทซ์ที่อยู่ด้านในประตูจะเปิด เก็บ Missile Tank แล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีประตูขนาดใหญ่ (ทางซ้ายสุดนะแหละ)

       

      เมื่อถึงแล้วให้เรายิงสวิทซ์เพื่อเปิดประตู จากนั้นให้เราม้วนตัวผ่านไปทางซ้าย เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Save Room เข้าประตูสีแดงต่อไปเรื่อยๆ เมื่อถึงห้องด้านบนเราจะได้ยินเสียงอะไรด้านล่าง เดินย้อนกลับมาแล้วเพดานด้านบนจะถล่ม ให้เรารีบกระโดดขึ้นไปทางขวาบนก่อนเวลาหมด จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับ Navigator Room รับภารกิจแล้วออกจากฉากทางขวา ขึ้นลิฟต์ไปเราจะมาอยู่ที่ Sector 1

       

      Level 15 Sector 1 Parts 2

       

      เข้าประตูทางขวาแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน พอถึงยอดของเสาแล้วให้เราใช้ Power Bomb ตรงนั้น แล้วเราจะเห็นจุดที่ต้องใช้ Missile ทางขวา ชาร์จไว้แล้วยิง Missile ไปทำลายจุดที่ขวางทาง จากนั้นให้เรากระโดดไปเก็บ Energy Tank ได้เลย จากนั้นให้เราลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวาบน จากนั้นให้เรามุ่งไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง

       

      ใช้ Power Bomb แล้วจะพบกับรูที่พื้น ให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Power Bomb จัดการศัตรู (2 ครั้ง) อย่าเก็บปรสิตที่ออกมา ให้เราถอยมาห่างๆ พอมันก่อตัวเป็นศัตรูอีกตัวหนึ่งให้เราใช้ Missile ยิงมัน อย่าเก็บปรสิตอีกแล้วมันจะก่อตัวเป็นศัตรูสีทอง วิธีจัดการให้เราใช้ Missile ยิงข้างหลังของมัน พอจัดการได้แล้วก็ให้เราเข้าประตูทางขวาไป เก็บ Power Bomb Tank แล้วให้เรากลับขึ้นมาอยู่ด้านหน้า Save Room

       

      จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด ใช้ Power Bomb แล้วจะสามารถขึ้นไปด้านบนต่อ พอถึงด้านบนสุดก็ให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป ใช้ Power Bomb จัดการศัตรูด้านล่างแล้วจะเกิดศัตรูสีทอง 2 ตัว ใช้วิธีเดิมๆจัดการกับมัน แล้วประตูทางซ้ายจะเปิดให้เราเข้าไป ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเข้าประตูไปจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจาก Save Room ลงไปด้านล่างเราจะพบกับประตูซ้ายและขวา ทางขวาจะมีศัตรูอยู่จะเข้าไปเพื่อเปิดแผนที่ของเราก็ได้ เสร็จแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ฝ่าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Boss Door เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าประตูไป

       

      ด้านล่างจะมีหัวหน้ารออยู่ ด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามี เราสามารถเล่นแบบบ้าพลังได้เลย นั่นก็คือ ให้เรายิง Missile ใส่มันแบบไม่ยั้ง ไม่ต้องกลัวหมด และไม่ต้องสนใจว่ามันจะทำอะไรเราบ้าง พอมันตายเราจะต้องสู้กับปรสิตอีก ใช้ Missile ยิงมัน (เจ้านี่ให้เรากระโดดหลบเอา) พอชนะแล้วให้เราเก็บชิ้นส่วนของปรสิต เราจะได้ Screw Attack ซึ่งจะทำให้การกระโดดหมุนตัวสามารถโจมตีได้

       

      ออกจากห้องของหัวหน้าแล้วใช้ Screw Attack ที่เพิ่งได้มาข้ามไปทางขวา เข้าประตูแล้วให้เรากลับไปที่ Save Room ที่อยู่ทางซ้ายบน บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูทางขวาแล้วมุ่งไปจนถึงขวาสุด วางระเบิดพื้นทางขวาล่างแล้วจะเดินลงมาด้านล่าง เมื่อลงมาให้เราสังเกตดูว่าตรงกลางทางขวาของฉากจะมีประตูอยู่ ให้เราเกาะตะแกรงไว้แล้วใช้ Missile ยิงไปทางขวาจะพบกับทางลับ กระโดดเข้าไปในรู้แล้วเข้าประตูไป พอพบกับประตูขนาดใหญ่ให้เรายิงที่สวิทซ์ประตูจะเปิด จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา ลองใช้ Power Bomb ดูจะพบกับพื้นแปลกๆ สัญลักษณ์นี้หมายถึงเราสามารถใช้ Screw Attack ทำลายได้ ทำลายพื้นด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะสามารถเข้าสู่ส่วนปกติของ Sector 1 ได้

       

      Level 16 Get Items

       

      (คำเตือน ต่อจากนี้อย่าใช้คอมพิวเตอร์ในห้อง Navigator Room เด็ดขาดเน้อ) เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปทางขวาจนสุดทาง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับทางลง เมื่อลงมาถึงพื้นแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราไปยืนชิดผนังทางซ้ายไว้ (ถ้าหลงหรือหา Save Room นี้ไม่เจอ Save Room นี้อยู่ตรงกลางของ Sector 1 เลยละ)

       

      เมื่อชิดทางซ้ายแล้วให้เรายิงเปิดประตู จากนั้นให้เราวิ่งไปทางขวา พอผ่านประตูให้เรายิงเพื่อจัดการศัตรูและเปิดประตู และพอเข้าประตูมาอีกเราจะเกิด Speed Booster ทำลายผนังทางขวาได้ พอผ่านผนังมาแล้วให้เรารีบกดปุ่มลง เพื่อเก็บพลัง Speed Booster ไว้ กระโดดลงไปด้านล่าง (เป็นน้ำ) แล้วเดินไปทางขวา ปลดปล่อย Speed Booster ขึ้นไปด้านบนแล้วเกาะผนังไว้ เมื่อขึ้นมาบนห้องเล็กๆแล้วให้เราลองใช้ Power Bomb ดูจะเห็น Power Bomb Tank เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ Save Room เดิม

       

      เมื่อชิดทางซ้ายแล้วให้เรายิงเปิดประตู จากนั้นให้เราวิ่งไปทางขวา พอผ่านประตูให้เรายิงเพื่อจัดการศัตรูและเปิดประตู และพอเข้าประตูมาอีกเราจะเกิด Speed Booster ขึ้นมา (ข้อความคล้ายๆข้างบนเนอะ) รีบกดปุ่มลงเพื่อเก็บพลัง Speed Booster ไว้ จากนั้นให้เรารีบกระโดดต่อเนื่องขึ้นไปทางซ้ายบน ยิงเปิดประตูแล้วรีบปลดปล่อยพลัง Speed Booster ไปทางซ้าย เมื่อเข้ามาในห้องแล้วให้เรากดปุ่มลงตรงเกือบๆถึงกำแพง จากนั้นให้เราปลดปล่อย Speed Booster ขึ้นไปด้านบน (ยืนเกือบๆชิดผนังทางซ้ายมือ) แล้วเก็บ Energy Tank ที่หลับใหลอยู่ด้านบนสุดได้เลย

       

      กระโดดลงมาด้านล่างแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน เดินหน้าต่อจนถึงห้องขนาดใหญ่ ออกจากห้องนี้ทางขวาล่าง เดินหน้าต่อจนพบกับห้องที่มีประตูอยู่ทางซ้ายบนและขวาบน เข้าประตูทางซ้ายบนไป จากนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายที่เราพบเป็นบานแรก เดินหน้าต่อไปจนพบกับลาวา ให้เราลงไปในลาวาแล้วม้วนตัวผ่านไปทางขวาล่าง ทางขวาล่างสุดจะมี Missile Tank อยู่ จากนั้นให้เราไปเก็บ Missile Tank ที่อยู่ตรงซ้ายบนของห้อง เก็บแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูสีเขียวทางซ้ายไป

       

      กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูสีฟ้าทางขวา จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาบน ใช้ Screw Attack ทำลายเพดานแล้วเก็บ Power Bomb Tank ทางซ้ายบน กระโดดเกาะผนังทางขวาบนจะมีทางลับ ให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆจะเข้าสู่ Sector 2 เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วใช้ Screw Attack ฝ่าไป เปิดแผนที่ดูแล้วให้เรามุ่งหน้าไปที่ห้องของหัวหน้า

       

      เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดต่อเนื่องไปทางขวาบน เมื่อถึงห้องใหญ่ๆแล้วให้เราลงไปด้านล่าง พออยู่มุมซ้ายล่างของห้องนี้ ให้เราลองใช้ Power Bomb ดูจะพบกับ Missile Tank ให้เราไปทางขวาสุด จากนั้นให้เราวิ่งไปทางซ้าย พอถึงกำแพงให้เรากดปุ่มลงเพื่อเก็บพลัง Speed Booster จากนั้นให้เรากระโดดม้วนตัวขึ้นไปด้านบน กดปุ่มขึ้น แล้วกดปุ่ม A เพื่อปลดปล่อย Speed Booster ไปยัง Missile Tank เราก็จะเก็บได้พอดิบพอดี

       

      เก็บได้แล้วให้เรามาตั้งต้นตรงมุมซ้ายของห้อง วิ่งไปทางขวาจนเกิด Speed Booster แล้วกดปุ่มลงเพื่อเก็บพลัง Speed Booster ไว้ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วปลดปล่อย Speed Booster ไปทางซ้าย จากตรงจุดนี้เราจะต้องใช้ Speed Booster สลับกับการกดปุ่มลงเก็บพลัง กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วปลดปล่อยพลัง ทำไปเรื่อยๆจนถึงทางซ้ายบนจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้ จากนั้นให้เราเปิดแผนที่ดู ให้เราไปห้องใหญ่ที่อยู่ติดกับห้องที่เราออกจาก Navigator Room

       

      เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบนสุด เดินไปตามทางจนถึงห้อง Security Room กระโดดต่อเนื่องขึ้นไปด้านบน พอถึงทางซ้ายบนสุด Screw Attack ของเราจะเปิดทางลับ พอเข้าประตูมาแล้วเราะจพบกับห้องขนาดใหญ่ ลองใช้ Power Bomb ดูจะพบว่าพื้นภายในห้องนี้จะเป็นพื้นปลอมทั้งสิ้น สิ่งที่เราต้องทำก็คือ กระโดดต่อเนื่องไปทางซ้ายบนสุดของฉากให้ได้ เก็บ Energy Tank ที่อยู่ทางซ้ายบนแล้ว อย่าเพิ่งกระโดดลงมาเน้อ ให้เรากระโดดต่อเนื่องไปทางขวา จากนั้นให้เราอ้อมลงมาทางซ้ายล่างจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้ เก็บทั้ง 2 อย่างได้แล้ว (อย่ายอมแพ้เน้อ) ให้เรากลับไปที่ Security Room

       

      ออกจากห้องทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่างสุด กระโดดม้วนตัวไปทางขวาจะสามารถทำลายผนังทางขวาล่างได้ เดินไปทางขวาเราจะเข้าสู่ Sector 4 ที่นี่ไม่มีอะไรให้เราค้นหาอีกแล้ว ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด ใช้ Missile ยิงเปิดทาง เสร็จแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน ไม่ต้องเข้าประตูทางซ้าย ให้เราม้วนตัวแล้วกระโดดเข้าไปในช่องลับทางขวา เดินไปตามทางเราจะเข้าสู่ Sector 6 ได้

       

      กระโดดม้วนตัวทำลายผนังทางขวาแล้วเราจะมาอยู่ที่ห้องแรกของ Sector 6 มุ่งหน้าไปทางขวาจนพบกับทางลง ให้เราลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายบานแรกที่พบ ใช้ Screw Attack ทำลายสิ่งกีดขวางบนพื้นให้หมด เสร็จแล้วให้เราเปิดประตูทางขวาไว้ จากนั้นก็ให้เราไปตั้งต้นทางซ้ายสุด วิ่งไปทางขวาพอออกจากประตูแล้ว ให้เรากดปุ่มลงเพื่อเก็บพลัง Speed Booster ไว้ พอทำได้ให้เราปลดปล่อยไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป

       

      ภายในห้องจะมี Energy Tank อยู่ด้านในสุด เราจะต้องวางระเบิดตรงพื้นที่ลอยขึ้นมาให้ถูกต้อง ถ้าวางระเบิดผิดจะมีเสาตั้งขึ้นมาถือว่าพลาด (ห้ามใช้ Power Bomb เด็ดขาด) พื้นทางซ้ายสุดให้เราวางระเบิดแถวตรงกลาง ถัดมาใหเราวางระเบิดตรงกลางค่อนไปทางขวา 2 จุด ถัดมาอีกให้เราวางระเบิดตรงมุมซ้ายและขวา พื้นลอยอันขวาสุดให้เราวางระเบิดแถวตรงกลาง ถ้าทำสำเร็จจะมีพื้นโผล่มาเชื่อมกัน ให้เราไปตั้งต้นทางซ้าย วิ่งมาทางขวาแล้วพุ่งไปชนผนังจะสามารถเก็บ Energy Tank ได้ เก็บแล้วให้เราตั้งต้นวิ่งจากทางขวา วิ่งไปทางซ้ายแล้วกดปุ่มลงเพื่อเก็บ Speed Booster เข้าประตูทางซ้ายไปก่อนจึงค่อยปลดปล่อย Speed Booster จะสามารถออกจากที่นี่ได้

       

      เข้าประตูทางซ้ายอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเคลียร์ห้องให้เรียบร้อย ยิงเปิดประตูทางซ้ายไว้แล้วให้เราไปตั้งต้นทางขวาสุด วิ่งไปทางซ้ายแล้วให้เรากดปุ่มลงตรงเกือบถึงผนังเพื่อเก็บ Speed Booster จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ทางซ้าย ปลดปล่อย Speed Booster แล้วเราจะมาอยู่อีกฟากหนึ่งของห้องเลย ตั้งสติแล้วลงไปด้านล่าง ตั้งต้นทางซ้ายไว้แล้วให้เราวิ่งไปทางขวา พอเกิด Speed Booster แล้วให้เรารีบกดปุ่มลงเพื่อเก็บพลังไวทันที เดินย้อนกลับมาทางซ้ายนิดหน่อย แล้วให้เราพุ่งขึ้นไปด้านบน ทางซ้ายของ Power Bomb Tank เราจะสามารถทำลายได้ (คงต้องลองทำหลายๆครั้ง เพื่อจดจำตำแหน่งที่ถูกต้อง หรือไม่ก็ขึ้นไปด้านบน Power Bomb Tank แล้วใช้ Power Bomb ตรวจสอบดูก็ได้เน้อ)

       

      Power Bomb Tank ทางซ้ายล่างนั้น มีวิธีเก็บที่ไม่ยุ่งยากเท่าไรนัก ให้เรามาเริ่มต้นทางซ้ายล่าง วิ่งไปทางขวาพอเกือบๆชนผนังก็ให้เรากดปุ่มลงเพื่อเก็บ Speed Booster กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราปลดปล่อย Speed Booster ใส่เนินเราวิ่งไปทางซ้าย ก่อนจะเหยียบพื้นที่สามารถพังได้ให้เรากดกระโดดไปทางซ้าย ตรงจุดนี้เราจะต้องกดกระโดดเป็นจังหวะ (กดกระโดดทีเดียวจะไม่ถึงจุดหมาย) ถ้าทำได้สมบูรณ์แบบก็จะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ที่อยู่ในกรงได้แล้ว

       

      จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ พอออกมาแล้วให้เรากระโดดลงมาด้านล่าง เข้าประตูทางขวาล่างไป อย่าตกลงไปด้านล่างเน้อ ให้เรากระโดดทำลายผนังไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป ลองใช้ Power Bomb ดูจะพบ Power Bomb Tank อยู่ทางขวาบน ให้เราม้วนตัวไปเก็บ ก่อนตกลงไปด้านล่างก็ให้เรากระโดดเกาะผนังทางขวาแล้วดึงตัวขึ้นไปเก็บให้ได้ หรือจะใช้การแช่แข็งศัตรูก็ได้เน้อ

       

      เก็บได้แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย กระโดดทำลายผนังแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายอีก เข้าประตูสีแดงทางขวาบนแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา พอถึงห้องที่เป็นแนวตั้งให้เราขึ้นไปด้านบนสุด ใช้ Screw Attack ไปทางขวาเราจะพบกับทางไป Sector 5 เมื่อเข้ามาแล้วให้เรามุ่งไปทางขวา กดดูแผนที่แล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พอเข้าประตูสีแดงแล้ว (ในแผนที่จะเป็นสีแดง แต่ในฉากประตูจะพังแล้ว) ให้เราใช้ Power Bomb จะพบกับทางลับด้านบน กระโดดขึ้นไปจะพบกับทางเข้า Sector 3 ให้เราเข้าไปด้านใน

       

      ดูแผนที่แล้วให้เราไปห้องใหญ่ห้องแรกของ Sector นี้ เข้าประตูทางขวาล่าง ยิงที่สวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วมาตั้งต้นทางซ้ายสุด จากนั้นให้เราวิ่งไปทางขวาจะสามารถพังพื้นด้านล่างได้ เมื่อลงมาแล้วให้เราใช้ Power Bomb จะพบกับทางลับทางซ้าย เข้าไปเก็บ Power Bomb Tank แล้วให้เราย้อนกลับมาเข้าประตูทางขวา ลงไปด้านล่างสุดแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายอีกแล้วใช้ Power Bomb จะพบกับทางลับด้านล่าง ลงไปด้านล่างแล้วให้เรากระโดดไปทางขวาบน เดินไปตามทางที่มองยากๆจะพาเราไปเก็บ Power Bomb Tank ได้

       

      เก็บแล้วให้เราขึ้นมาจากลาวา เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ เข้าประตูสีเขียวทางขวาอีก ใช้ Power Bomb เปิดผนังทางขวาแล้วเข้าประตูทางขวาล่างไป ยิงสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วลงไปในลาวา เดินไปทางขวาใช้ Screw Attack เคลียร์ทางให้เรียบร้อย เปิดประตูแล้วให้เราย้อนกลับมาทางซ้าย วิ่งไปทางขวาพอผ่านประตูให้เรากดปุ่มลงเพื่อเก็บ Speed Booster ไว้ จากนั้นให้เราปลดปล่อยขึ้นด้านบนทางขวาสุด เราจะพุ่งขึ้นไปเก็บ Power Bomb Tank พอถึงด้านบนสุดให้เราลงมาด้านล่าง พอพบกับ Power Bomb Tank ก็ให้เราลองใช้ Power Bomb ดูจะพบจุดที่ต้องใช้ Screw Attack เก็บแล้วให้เรากระโดดกลับขึ้นไปด้านบน

       

      เข้าประตูทางซ้ายจนเจอกับทะเลทราย ให้เราใช้ Screw Attack ขึ้นไปทางขวาบน จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา 2 ครั้ง ยิงเปิดประตูทางซ้ายไว้แล้วไปตั้งต้นทางขวา วิ่งไปทางซ้ายผ่านประตูไปแล้วยิงเปิดประตู พอผ่านประตูมาจะเกิด Speed Booster ให้เรารีบกดปุ่มลงเพื่อเก็บพลังไว้ จากนั้นก็ให้เราใช้ Screw Attack เคลียร์ผนังทางซ้ายให้หมด แล้วปลดปล่อย Speed Booster ไปทางซ้ายจะเก็บ Missile Tank ได้ เก็บแล้วให้เราลงไปด้านล่าง ยิงเปิดประตูทางซ้ายไว้แล้วให้เราไปตั้งต้นทางขวา วิ่งไปทางซ้ายพอผ่านประตูมาให้เรากดปุ่มลงเพื่อเก็บ Speed Booster ไว้ ปลดปล่อย Speed Booster ไปทางซ้ายพอชนผนังให้เราใช้ Power Bomb จะพบกับทางลับ ให้เราเข้าไปเก็บ Power Bomb Tank ด้านใน พอเก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ห้องแรกของ Sector นี้

       

      วิ่งไปทางซ้ายแล้วหาทางกลับไปที่ Sector 5 พอถึงแล้วให้เราไปทางซ้ายแล้วเข้าสู่ Sector 6 เมื่อถึงแล้วให้เราเปิดแผนที่ขึ้นมาเลย มองทางซ้ายล่างไว้จะเห็นทางไป ให้เราไปตรงจุดนั้น เมื่อถึงแล้วเราจะเข้าสู่ Main Deck (ส่วนหนึ่งละนะ) เดินไปทางซ้ายผ่าน Save Room ไป ยิงเปิดประตูทางซ้ายแล้วให้เราย้อนกลับมาทางขวา วิ่งไปทางซ้ายพอผ่านประตูจะเกิด Speed Booster ให้เรากดปุ่มลงเพื่อเก็บพลังไว้ ปลดปล่อยขึ้นไปด้านบน (ตรงกลาง) เราจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank ได้พอดิบพอดี พอถึงด้านบนสุดก็ให้เราเข้าประตูทางขวา เราจะมาอยู่ที่ Navigator Room

       

      Final Level

       

      ให้เราคุยกับคอมพิวเตอร์ 2 ครั้ง แล้วขึ้นลิฟต์ขึ้นไปด้านบน เราจะมาอยู่ที่ Sector 1 ให้เราย้อนกลับไปที่ลิฟต์หลักแล้วเข้าสู่ Main Deck เมื่อขึ้นลิฟต์หลักมาแล้วใหเราไปตั้งต้นทางซ้าย วิ่งไปทางขวาจะพบกับประตู 1 บานให้ยิงแล้ววิ่งไปทางขวาต่อ Speed Booster จะทำลายผนังให้เราออกมาได้พอดี เข้าประตูทางขวาไปแล้วให้เรากระโดดไปทางขวาบน เราจะพบกับทางลับ ให้เราเข้าไปด้านใน กระโดดทำลายผนังทางขวาแล้วม้วนตัว หาทางลับที่ผนังทางขวาแล้วกลิ้งผ่านไป เมื่อออกมาอีกฝั่งได้แล้วให้เราไปทางขวาบน ใช้ Screw Attack จัดการตัวที่ขวางทางแล้วเข้าประตูไป ม้วนตัวไว้แล้วกระโดดหาทางลับทางขวา ใช้ระเบิดบ้าง กระโดดบ้างจะสามารถเก็บ Power Bomb Tank อันสุดท้ายได้แล้ว

       

      เปิดดูแผนที่แล้วให้เราเดินทางไปทันที ระหว่างทางจะผ่าน Save Room ถ้าไม่มีอะไรติดค้างในใจก็ให้เราบันทึกเกมเสีย เมื่อเราเดินทางไปถึงห้องก่อนเป้าหมาย เราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่แล้ว (เป็นใครดูเอาเอง) ชาร์จปืนของเราไว้จะสามารถทำอันตรายเขาได้ ยิงไปเรื่อยๆเขาจะถูกพลังของปรสิตครอบงำจนแปลงร่าง (คล้าย Venom ใน Spider Man แฮะ) ชาร์จปืนแล้วยิงมันไปไม่กี่ที ปรสิตก็จะออกจากร่าง ให้เราใช้ Missile ยิงไปที่ดวงตาของปรสิตจะสามารถจัดการมันได้

       

      ปรสิตจะหนีไปให้เราเข้าไปยังห้องที่เป็นเป้าหมาย สำรวจคอมพิวเตอร์ด้านในแล้วที่นี่จะระเบิดภายใน 3 นาที ให้เรารีบมุ่งหน้ากลับไปที่ยานทันที พอไปถึงจะพบสภาพที่ดูเหมือนว่ามีตัวอะไรสักอย่างมาอาละวาด และที่ด้านในสุดเราก็จะพบกับตัวอะไรที่ว่ามาจริงๆ บทสรุปจะขอจบลงตรงนี้ ฉากจบจะคิดตามเปอร์เซ็นต์ของเรา รวมกับเวลาในการจบ ซึ่งจะมีภาพในการจบแตกต่างกันไป

       

      ฉากจบดีที่สุด ต้องจบแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลาน้อยกว่า 2 ชั่วโมง

      ฉากจบดีรองลงมา ต้องจบแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลามากกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่เกิน 4 ชั่วโมง

      ฉากจบแบบธรรมดา จบไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลามากว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่เกิน 4 ชั่วโมง

      ฉากจบแบบเห่ย จบไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้เวลามากว่า 4 ชั่วโมง

       

      ถ้าเล่นตามมาเรื่อยๆ รับรองได้เลยว่าต้องจบ 100 เปอร์เซ็นต์แน่นอน แต่จะจบแบบดีที่สุดหรือเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับเวลาของคุณแล้วละ

       

      Preview

       

      ถือเป็นเกม Metroid ที่ดีเข้าขั้นอีกเกมหนึ่ง จังหวะของเกมก็ดีมากๆ เราจะค่อยๆเก่งขึ้นไปเรื่อยๆ ทำให้เรามีลูกเล่นในการผ่านฉากที่หลากหลาย ความสนุกในเกมก็มาก ความยากเมื่อเทียบกับภาคก่อนๆนั้นนับว่าธรรมดา หัวหน้าแต่ละฉากก็แค่กระหน่ำ Missile เข้าใส่จุดตายเท่านั้น แถม Missile ในเกมนี้ก็มีมากมายเหลือเกิน ทำให้ความท้าทายเหลือเพียงเราจะเก็บของครบ 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ ถึงกระนั้นก็ตาม ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ยังหาเกมที่มีแนวทางเดียวกับ Metroid แต่สนุกกว่าหรือเท่ากับนั้นแทบไม่มี จะมีก็แค่ Castlevania เท่านั้น ที่พอสูสี (แต่บางคนก็บอกว่า Castlevania ดีกว่าอะ) ถ้าคุณมีเครื่องเล่น GBA นี่เป็นอีกเกมที่ควรค่าแก่การเสียเวลา

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×