Final Fantasy IV Advance Walkthrough - Final Fantasy IV Advance Walkthrough นิยาย Final Fantasy IV Advance Walkthrough : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy IV Advance Walkthrough

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    7,557

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    109

    ผู้เข้าชมรวม


    7.55K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    4
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 ธ.ค. 52 / 02:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Final Fantasy IV Advance

       
      Walkthrough
       
      ข้อเตือนใจสำหรับคนที่เพิ่งเล่นเกม RPG เป็นครั้งแรก
       
      เมื่อมีโอกาสจงบันทึกข้อมูล ให้คิดไว้ว่าเราอาจจะเจอการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ในภายหน้าได้
       
      จงคุยกับทุกๆคน และคุยมากกว่า 1 ครั้ง ให้คิดเสมอว่าเขาอาจจะมีข้อมูลสำคัญ ที่จะนำเราไปสู่การดำเนินเรื่องหลักได้
       
      อย่าเกียจคร้าน จงต่อสู้เพื่อเก็บค่าประสบการณ์เสมอๆ คุณอาจจะกลับไปต่อสู้กับศัตรูที่อ่อนด้อย เพื่อเตรียมตัวต่อสู้กับศัตรูที่แข็งแกร่งในอนาคตก็ได้
       
      กะจังหวะการรักษาอาการบาดเจ็บให้ดีๆ เพราะนี้คือหัวใจของการต่อสู้ เราจะต้องใช้คาถา Cure, Cura, Curaga และ Curaja ให้ได้คล่องๆและให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด เมื่อเข้าใจแล้วก็ให้เริ่มเกมได้เลย
       
      The Prologue
       
      เมื่อ Cecil กลับปราสาท ให้เราเดินลงมาด้านล่าง เราจะเห็นกล่องสมบัติอยู่ทางขวา กดสวิทซ์แล้วจะสามารถเข้าไปเอาได้ เก็บแล้วให้ออกจากฉากทางซ้ายเดินไปตามทางจะพบกับ Rosa คุยกับเธอแล้วให้เข้าประตูไป เมื่อออกจากปราสาทมาแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบน คุยกับ Cid แล้วเข้าไปในหอคอย ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วนอกพักเสีย
       
      ตื่นเช้ามาเรากับ Kain จะร่วมมือกันทำภารกิจ และออกจากปราสาทไป ให้เราเข้าไปในหมู่บ้านด้านล่างของปราสาท เดินไปทางขวาจะพบกับไห สำรวจแล้วจะได้ Potion เดินขึ้นด้านบนจะพบกับไห 4 ใบ หนึ่งในนั้นจะมี Potion อยู่ เดินไปตามทางสีน้ำตาล ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วลงไปในน้ำ บ่อน้ำด้านล่างสุดจะมี Tent และ Hourglass อยู่ด้วย เดินย้อนกลับมาแล้วสังเกตผู้หญิงทางขวาบนสุดให้ดี ให้เรามายืนข้างหลังเธอ จากนั้นก็เดินขึ้นข้างบนแล้วเดินไปทางขวาจะสามารถเข้าไปในต้นไม้ เดินไปตามทางแล้วสำรวจตรงหญ้ารกนี้ให้ดีจะได้ Phoenix Down 2 อันและ Gold Needle อีก เข้าไปในโรงแรมสำรวจไหทางซ้ายจะได้ Potion เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจที่ดาบจะสามารถเข้าไปเก็บ Dwarven Bread, Tent และ Eye Drops ได้ เมื่อพร้อมแล้วก็ให้มุ่งหน้าสู่ถ้ำสายหมอก ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของบารอนได้เลย
       
      Mist Cave
       
      เข้ามาด้านในแล้วให้เดินไปทางขวา ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ สุดทางแล้วให้เดินขึ้นด้านบน ด้านบนสุดจะมี Potion อยู่ในกล่องสมบัติ เก็บแล้วเดินไปทางขวาข้ามสะพานไป ขึ้นบันไดแล้วไปทางขวาต่อจะได้ Eye Drops ย้อนกลับมาแล้วเดินลงไปด้านล่าง เจอทางแยกก็ให้เดินลงด้านล่างอีกจะได้ Tent ในกล่องสมบัติ เดินย้อนกลับมาแล้วไปทางขวาจะพบกับ Potion ก่อนออกจากถ้ำเราจะพบกับ Mist Dragon มาขัดขวาง จัดการมันแล้วออกจากถ้ำไป
       
      เมื่อออกจากถ้ำมาแล้วให้เราถอดอาวุธชุดป้องกันของ Kain ออกมาได้เลย จากนั้นก็เดินไปทางขวาเข้าสู่หมู่บ้านหมอก เมื่อเข้ามาแล้วจะเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นมา และเมื่อตื่นขึ้นมา Kain จะไม่อยู่แล้ว และคนที่อยู่ใกล้ๆกับเราก็คือเด็กผู้หญิงผมสีเขียวนี่เอง
       
      เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบหมู่บ้าน Kaipo เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพาเด็กผู้หญิงไปพักที่โรงแรม ขณะพักผ่อนจะมีทหารจากบารอนมาหาและจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะแล้วจะได้ Rydia มาร่วมเดินทาง จากนั้นก็พักผ่อนต่อได้ ตื่นเช้ามาให้เราเข้าไปในบ้านทางขวาสุด เราจะพบกับ Rosa นอนป่วยอยู่ คุยกับชายชราด้านข้างจะทราบเรื่องราวทั้งหมด ออกจากหมู่บ้านโดยที่ไม่ลืมย้ายเอา Rydia ไปอยู่ด้านหลัง ออกจาก Kaipo แล้วเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไป
       
      Waterway
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นไปข้างบนจะสามารถเก็บ Potion และ Maiden’s Kiss เดินกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย ข้ามสะพานแล้วเดินไปด้านล่างเก็บ Tent จากนั้นเดินขึ้นด้านบนเราจะพบกับ Tellah และจะได้เขามาร่วมทาง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา สุดทางเราจะลงไปในน้ำได้ เดินไปตามทางน้ำจะสามารถเก็บ Iron Ring ด้านบนได้ เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปด้านหลังน้ำตกใหญ่ ด้านในจะได้ X-Potino, Dry Ether และ Phoenix Down เก็บแล้วออกมาจากน้ำตก จากนั้นออกจากฉากทางซ้ายบนสุด
       
      เดินขึ้นไปด้านบน เดินข้ามสะพานแล้วเดินลงไปในน้ำ เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้ายขึ้นบันไดไปด้านบนเราจะพบกับ Potion เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงไปด้านล่าง เดินขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบ Ether เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป ข้างใน Tellah จะแนะนำให้นอนพักกันที่นี่ ตื่นแล้วให้ออกจากห้องทางด้านบน เดินไปทางขวาเมื่อข้ามสะพานมาแล้วให้เดินขึ้นด้านบนจะได้ Ice Rod เก็บแล้วเดินลงมาด้านล่าง เดินลงไปในน้ำแล้วเดินไปทางขวา จากนั้นให้เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป
       
      เดินไปตามทางเมื่อเจอกับทางแยกก็ให้เดินไปทางขวา เก็บของแล้วให้เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป
       
      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบ Potion เก็บแล้วเดินขึ้นด้านบนต่อไป หยุดก่อนขึ้นบันได ให้เราเดินไปทางซ้าย (เดินชนกำแพงไป) จะสามารถเดินทะลุมาอีกฝั่งหนึ่งได้ สุดทางเราจะพบกับ Featherred Cap เก็บแล้วย้อนกลับมาขึ้นบันไดได้ เดินไปตามทาง เมื่อพบกับทางแยกให้ไปทางซ้าย เราจะสามารถเก็บ Ether กับ Antarctic Wind ได้ เดินไปทางขวา ก่อนเข้าประตูด้านบนให้เราเดินลงมาด้านล่าง เก็บ Hourglass และ Shadow Blade เก็บแล้วให้เดินเข้าประตูด้านบน เราจะออกมาอยู่ด้านนอกแล้ว พักผ่อนตามใจชอบแล้วเดินไปเข้าถ้ำทางทิศเหนือ
       
      Waterfall
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามทาง เมื่อเจอบันไดลงก็ให้ลงไป เราจะสามารถเก็บ Hades Gloves และ Hades Helm ได้ เก็บแล้วขึ้นมาด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเราจะสามารถเก็บ Hades Armor และ Hermes’ Shoes ได้ เดินขึ้นด้านบนและเมื่อเราลงไปในน้ำแล้วให้เดินขึ้นด้านบน สำรวจหนวดปลาหมึกเราจะต้องสู้กับ Octomammoth ซึ่งไม่มีอะไรมากเลย เอาชนะได้แล้วให้เดินขึ้นไปข้างบน
       
      เมื่อออกมาข้างนอกแล้วให้เดินไปทางทิศเหนือ เราจะเห็นกองเรือเหาะทำลายปราสาท Damcyan จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาท เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เก็บ Tent ที่ชั้น 2 เมื่อถึงชั้นบนสุดเราจะพบกับ Anna ลูกสาวของ Tellah และเขาจะออกจากกลุ่ม แต่เราจะได้นักดนตรี Edward เข้ามาแทนที่ เมื่อออกมาข้างนอกปราสาทแล้ว จะอยู่บนขับยาน Hovercraft ให้เราลงจากยานแล้วเข้าไปในปราสาทก่อน ถอยมา 1 ก้าวแล้วเดินไปทางขวาจะสามารถเข้าไปในห้องลับได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้คุยกับทหารที่บาดเจ็บเขาจะหายไป สำรวจปุ่มบนเสา (ใกล้ๆกับทหาร) ประตูลับจะเปิด เข้าไปแล้วเดินไปทางซ้ายจะสามารถเข้าไปเก็บ Ruby Ring, Feathered Cap และ Crossbow ได้ เก็บแล้วให้ออกมาจากห้องนี้แล้วมาลงบันไดทางซ้ายล่าง ด้านล่างจะมีของมากมาย รวมทั้ง Holy Arrow 20 อันด้วย
       
      ออกจากปราสาทแล้วขับยานไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ยานนี้จะสามารถแล่นอยู่บนก้อนเห็นก้อนเล็กๆได้ ให้เราใช้ก้อนเหินพวกนี้เพื่อข้ามฟากไป เมื่อถึงอีกเกาะแล้วให้ขับยานมาทางทิศใต้จะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปในถ้ำได้
       
      Antlion Cave
       
      เดินไปทางซ้ายแล้วข้ามสะพานเล็กๆไปจะได้ Spider’s Silk เดินลงมาด้านล่างแล้วสำรวจกล่องสมบัติด้านบนจะได้ Potion เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Tent และ Potion ได้ เก็บแล้วให้กลับมาที่จุดเริ่มต้น เมื่อถึงแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง จากนั้นเดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป ทางมุมขวาบนสุดจะได้ Gold Needle เก็บแล้วเดินลงมาด้านล่าง เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เดินไปทางซ้าย จากนั้นก็ขึ้นด้านบนไปเก็บ Potion ต่อ เก็บแล้วให้เดินไปด้านล่างแล้วเข้าลงบันไดไป
       
      เดินลงมาด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับ Antarctic Wind เก็บแล้วเดินลงด้านล่างต่อ เข้าประตูทางซ้ายจะได้ Lamia Harp ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้ายต่อ เมื่อเจอบันไดก็ให้เราขึ้นไป เดินไปทางซ้ายเข้าไปในประตู ที่นี่จะมีจุดพักและ Emergency Exit, Ether และ Phoenix Down ให้เก็บ จากนั้นให้กลับไปที่ชั้น B2 เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นไปเก็บ Potion เดินไปทางซ้ายสุดเก็บ Spider’s Silk จากนั้นเดินลงด้านล่างเรื่อยๆแล้วลงบันไดไป เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Antlion ถ้าโจมตีด้วยอาวุธมันจะสวนด้วยเขาของมัน ให้โจมตีด้วยเวทย์ไปจะปลอดภัย เมื่อเอาชนะมันได้เราจะได้ Sand Ruby ออกจากถ้ำแล้ว กลับไปที่ปราสาท ไม่ต้องเข้าไปในเราขับยานไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ แล่นผ่านหินเล็กๆไปจะสามารถกลับมาที่ Kaipo ได้โดยง่าย
       
      เข้าไปใน Kaipo รีบไปหา Rosa แล้วใช้ Sand Ruby รักษาเธอ เมื่อเธอหายดีเราจะได้เธอร่วมเดินทาง ตกดึก Edward จะออกมาเล่นพิณเพราะความคิดถึง Anna คนรัก แต่จะถูกปิศาจโจมตี เขาจะได้กำลังจะจากคนรักที่ตายไปจนสามารถเอาชนะปิศาจได้ ตื่นเช้าให้จัดให้ทัพใหม่ โดยให้ Cecil อยู่ข้างหน้าและอีก 3 คนอยู่ด้านหลัง จากนั้นย้อนกลับไปที่ Antlion Cave จากนั้นก็ขับยานไปทางทิศตะวันออกจะพบกับ Mt. Hobs ให้เราเข้าไปในนั้น เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในภูเขาได้เลย
       
      Mt. Hobs
       
      เมื่อ Rydia ทำลายกำแพงน้ำแข็งได้แล้ว ให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อเจอกับประตูก็ให้เข้าไป เดินไปตามทางเราจะพบกับจุดพัก เดินต่อไปอีกจะพบกับ Tent, Gold Needle, Potion และ เงินอีกบางส่วน เก็บแล้วออกจากห้องนี้ไป จากนั้นเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางขวาจะพบกับ Holy Arrow เดินขึ้นข้างบนเราจะพบกับนักบวชถูกปิศาจรุมล้อม เมื่อเข้าไปช่วยก็ให้จัดการปิศาจให้หมด แล้วจะได้ Yang ร่วมเดินทางไปด้วย เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางจะพบทางลงจากภูเขา
       
      เมื่อลงจากเขามาแล้วให้เดินทางไปทางทิศตะวันออก เดินไปตามทางเราจะพบกับปราสาท Fabul ให้เราเข้าไปในปราสาทเลย เมื่อเข้าไปในปราสาทแล้วจะพบว่าชั้นแรกนั้นมีร้านขายอาวุธ ชุดป้องกัน และข้าวของเครื่องใช้ด้วย เมื่อขึ้นไปที่ชั้น 2 ให้เราออกทางด้านล่าง จากนั้นเข้าไปสำรวจในหอคอย จะมีของให้เก็บมากมาย (ทั้งซ้ายและขวา) เก็บแล้วให้กลับไปที่ชั้น 2 ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด คุยกับพระราชาแล้วจะพบว่ามีกองกำลังบุกมาโจมตีที่นี่
       
      เราจะต้องต่อสู้กับพวกทหารและปิศาจ โดยมีแค่ Cecil, Yang และ Edward เท่านั้น เมื่อสู้พรางถอยพรางก็จะถึงห้องเก็บคริสตัล คนที่เข้ามาก็คือ Kain และสุดท้ายจะถูกชิงไปทั้งคริสตัลและ Rosa เมื่อเสร็จศึกให้เรากลับไปที่บัลลังก์ สำรวจที่ไหทางซ้ายจะได้ Hermes’s Shoes เหยียบปุ่มทางขวาสุดจะสามารถเดินไปเก็บ Spider’s Silk, Demon Shield และ Ether ได้ จากนั้นก็ไปนอนที่โรงแรม 1 คืน ตื่นเช้าทุกคนจะไปเข้าเฝ้าพระราชา จากนั้นให้ออกจากปราสาท ขึ้นเรือที่จอดเทียบท่าอยู่ เมื่อแล่นเรือออกทะเลจะโชคไม่ดี ที่ไม่เจอกับ Leviathan ทำให้ Cecil พลัดหลงกับเพื่อนๆ เมื่อตื่นขึ้นมาให้เดินไปทางทิศตะวันออกแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน
       
      หมู่บ้านที่เราเข้าไปชื่อว่า Mysidia หาข่าวสารจากคนในหมู่บ้านนี้ จากนั้นเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ด้านบนสุด แล้วจะได้ Porom และ Palom ร่วมเดินทางไปด้วย ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆจะพบกับ Mt. Ordeals ให้เราเข้าไป
       
      Mt. Ordeals
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปตามทาง เมื่อทำลายม่านไฟได้แล้วให้เดินหน้าต่อ ทางขวาสุดจะได้ Potion เก็บแล้วกลับมาขึ้นบันได เดินไปทางขวาจะได้ Potion เก็บแล้วมาขึ้นบันไดทางซ้าย จากนั้นก็ให้เข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเราจะพบกับ Tellah และจะได้เขาเข้าร่วมเดินทางอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็เดินหน้าแล้วเข้าประตูด้านบนได้เลย เดินไปทางซ้ายจะเจอ Ether จากนั้นเดินย้อนมาแล้วเดินขึ้นด้านบน เดินไปตามทางจะสามารถเก็บ Ether ได้ เก็บแล้วไปเข้าประตูทางซ้าย เดินขึ้นด้านบน ทางขวาจะมีจุดพักผ่อน และถ้าเราเดินหน้าต่อจะถูก Scarmiglione จู่โจม ให้รวมพลังเอาชนะเขาให้ได้
       
      เมื่อเอาชนะได้แล้วก็ให้กลับมาพักผ่อน และปรับ Line ให้ฝ่ายรับมาเป็นรุก (เราจะจู่โจมแบบ Back Attack) พักผ่อนเรียบร้อยแล้วก็เดินหน้าต่อ เราจะถูก Scarmiglione โจมตีอีกครั้ง จัดการเขาลงให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เข้าไปในอาคารทางซ้าย (อาวุธและชุดป้องกันของ Cecil ออกก่อนก็ดี) เมื่อเข้ามาแล้ว Cecil จะต้องสู้กับด้านมืดของตนเอง หลังจากที่เขาได้เปลี่ยนอาชีพไปเป็น Paladin เรียบร้อยแล้วให้เราลงจากเขาแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน Mysidia (ด้านล่างของภูเขาจะมีป่า Chocobo อยู่)
       
      เมื่อถึง Mysidia แล้ว ให้ไปซื้อชุดป้องกันแก่ Cecil ก่อน จากนั้นก็ไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะเปิดถนนปิศาจเพื่อใช้กลับไปที่ Baron ให้แก่เรา เข้าไปในถนนปิศาจที่อยู่ด้านหลังโรงแรม เมื่อเข้าไปในจุดวาร์ปแล้วเราจะถูกส่งกลับมาที่ Baron ออกจากห้องแล้วให้เราไปที่โรงแรม ที่ชั้น 2 เราจะพบกับ Yang อยู่กับทหารของ Baron คุยกับเขาแล้วทหารจะสู้กับเรา เอาชนะทหารได้ Yang จะเข้ามาสู้กับเราต่อ เอาชนะเขาได้แล้วจะได้ Yang เข้าร่วมต่อสู้ เมื่อพักผ่อนแล้วเราจะได้ Baron Key ด้วย
       
      ตื่นเช้ามาให้เราใช้กุญแจเข้าไปในร้านขายอาวุธและชุดป้องกัน ทางมุมขวาล่างจะเป็นทางลับ สามารถเข้าไปเปิดกล่องสมบัติในร้านได้ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านของ Cid ที่อยู่ทางซ้ายบนของหมู่บ้าน จะพบกับลูกสาวของเขา และบอกว่าเขาเข้าไปในปราสาทแล้วไม่ได้กลับมาเลย ให้เราสำรวจประตูทางซ้ายล่างของหมู่บ้าน ใช้กุญแจ Baron เปิดเข้าไป เมื่อเข้ามาในทางน้ำใต้ดินแล้วให้เดินลงมาด้านล่าง เก็บ Hi Potion, Ether และ Rage of Zeus แล้วมาขึ้นบันไดทางขวาบน
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินลงไปในน้ำ เดินชนกำแพงด้านล่างสุดแล้วจะสามารถไปเก็บ Hourglass ได้ เดินชนกำแพงด้านล่างสุดอีกครั้ง เดินไปตามทางจะพบกับ Spider’s Silk จากกล่องสมบัตินี้ให้เดินไปทางขวา เดินชนกำแพงจะพบกับทางลับอีก เดินไปตามทาง (เดินขึ้นด้านบน) เราจะเก็บ Hermes’ Shoes เดินลงน้ำอีกแล้วเดินขึ้นด้านบน เมื่อเห็นกองหินให้เราเดินชนกำแพง จากนั้นเดินขึ้นด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปตามทาง เกือบๆสุดทางให้เดินไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Ether ได้ เก็บแล้วให้กลับมาขึ้นบันได เดินขึ้นข้างบนแล้วไปทางซ้ายจะพบกับจุดพักผ่อน ทางขวาบนก้อนหินก้อนบนสุด จะมีทางลับอยู่ ด้านในจะมี Ancient Sword ให้เก็บ ออกจากห้องนี้แล้วออกจากทางน้ำใต้ดินแห่งนี้ไป
       
      เมื่อถึงปราสาท ให้เดินมาทางซ้ายล่าง เมื่อเข้ามาในปราสาทได้แล้วให้เราไปยังห้องบัลลังก์ แต่จะพบกับ Baigan เขาจะเป็นปิศาจ จัดการเขาแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อเจอพระราชาจะพบว่าเป็นปิศาจ Cagnazzo 1 ใน 4 ปิศาจทั้ง 4 ธาตุ จัดการมันแล้วเราจะเดินออกมาจากห้อง แต่จะถูกกับดักเล่นงาน ด้วยการเสียสละของเด็กน้อยทั้ง 2 คน ทำให้ทุกคนรอดปลอดภัย เมื่อถึงเรือเหาะก็ถือว่ารอดแล้ว
       
      เดินทางไปที่หมู่บ้านหมอก (หมู่บ้านที่เกิดการระเบิดขึ้น) เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนสุด เข้าไปในเตาผิงจะสามารถเก็บ Gold Hairpin, Clothes และ Ruby Ring ได้ เดินชนกำแพงทางขวาอีกจะสามารถเก็บ Rod of Change ได้ ออกจากบ้านแล้วมาสำรวจพงหญ้าทางขวาจะได้ Bomb Fragment ทางขวาล่างเราจะสามารถเดินทะลุต้นไม้ได้ สุดทางจะมี Bomb Fragment ให้เก็บ ออกจากหมู่บ้านหมอกแล้วมาเริ่มที่ปราสาท Baron จากนั้นมุ่งหน้าลงใต้เรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Agart เมื่อเข้ามาแล้วให้ไปสำรวจพงหญ้าทางซ้ายของหมู่บ้านจะได้ Antarctic Wind หมู่บ้านนี้จะมีหอดูดาวอยู่ด้วย ถ้าเราเก่งแล้วก็ให้มาจัดการกับปิศาจรอบๆหมู่บ้านได้
       
      กลับไปที่ Baron ให้เราไปอยู่ระหว่าง Baron กับหมู่บ้านหมอก จากนั้นก็มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกจะพบกับหมู่บ้าน Mythril พงหญ้าทางขวาจะมี Mythril Staff อยู่ พงหญ้าทางซ้ายบนจะมีเงิน 5000 พงหญ้าทางขวาบนจะมี Mythril Knife อยู่ จากนั้นก็ให้กลับไปที่ Baron มุ่งหน้าลงใต้จนถึง Apart จากนั้นก็ไปทางทิศตะวันตกจะพบกับหอคอยขนาดใหญ่ ให้เรามุ่งหน้าลงใต้อีกนิดจะพบกับ Eblan Castle (ปิศาจที่อยู่ในกล่องสมบัติจัดว่าเก่งมาก ถ้ายังไม่เก่งมากก็ให้ข้ามไปก่อนได้)
       
      เดินตรงเข้าไปในปราสาทเลย ที่ชั้นแรกจะพบกับ Hi Potion เก็บแล้วไปจนถึงห้องบัลลังก์ ทั้งทางซ้ายและขวาจะสามารถลงบันไดไปเก็บของได้ ออกจากปราสาทไปยังเข้าหอคอยทางขวา ที่ชั้นแรกให้ชนผนังทางขวาจะสามารถเก็บ Coeurl’s Whisker เก็บแล้วให้ขึ้นบันไดได้ กดปุ่มที่ผนังแล้วเข้าไปในห้อง สำรวจกล่องกับไหจะได้ของ อย่าเพิ่งลงหลุมสีดำ ให้เราเดินชนกำแพงทางขวาบนจะสามารถมาสำรวจกล่องได้ กล่องนี้จะมีปิศาจเฝ้าไว้ด้วย เอาชนะแล้วจะได้ Blood Lance จากนั้นก็ให้มาลงหลุมสีดำ สำรวจหีบจะได้ Silver Hourglass เก็บแล้วเดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับทางใต้ดิน เดินไปตามทางแล้วสำรวจกล่องสมบัติ มีอยู่ 1 กล่องจะมีปิศาจเฝ้าไว้ เอาชนะแล้วจะได้ Silver Apple เดินไปตามทางต่อจะออกมาด้านนอกปราสาทได้ เข้าไปใหม่แล้วเข้าไปที่หอคอยทางซ้าย จากจุดเริ่มต้นให้เดินลงมา 2 ครั้งแล้วไปทางขวาจะสามารถไปสำรวจกล่องทางขวาสุด และกล่องนี้จะมีปิศาจเฝ้าไว้ เอาชนะได้แล้วจะได้ Sleep Blade เก็บแล้วให้สำรวจหอคอยทางซ้ายให้หมดแล้วออกจากปราสาทนี้ได้เลย
       
      เริ่มต้นที่ Baron จากนั้นมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ เมื่อเจอกับหินก้อนเล็กๆในทะเลให้ไปทางทิศตะวันตกต่อ เมื่อเจอกับน้ำตกขนาดใหญ่ก็ให้มุ่งหน้าลงใต้จะพบกับปราสาท จะมีที่ลงจอดพอดี (รอบๆเป็นป่า) เข้าไปในปราสาทแล้วเดินไปตามพรมแดง เข้าประตูทางขวาเราจะสามารถไปเก็บของได้ จากนั้นมาเข้าประตูทางซ้ายบ้างจะพบกับ Edward นอนซมอยู่ เขาจะมอบ Twin Harp ให้แก่เรา จากนั้นกลับมาที่พรมแดง เดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับ Cleric คุยกับทุกคนแล้วไปเข้าหมู่บ้านด้านล่าง เดินลงไปทางขวาแล้วเดินไปในน้ำ เดินไปตามน้ำแล้วจะสามารถขึ้นฝั่งด้านบนได้ เดินเข้าไปในป่าทางซ้ายเราจะสามารถเก็บของที่อยู่น้ำพงหญ้าได้ เราควรจะเตรียมตัวให้ดีก่อน เพราะของที่ทำจากเหล็กจะไม่สามารถเข้าไปในถ้ำต่อไปได้ ธนูจึงเป็นตัวเลือกที่ดี ส่วนอาวุธของ Yang และ Tellah ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด จะมีก็แต่ชุดป้องกันที่ต้องเปลี่ยนทั้งชุด เมื่อพร้อมแล้วให้ออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางทิศเหนือเราจะพบกับป่า Chocobo จับ Black Chocobo แล้วบินไปทางทิศตะวันออกแล้วจอดในป่า เสร็จแล้วก็เข้าไปในถ้ำ
       
      Magnetic Cavern
       
      ถ้ำแม่เหล็กนี้จะมีผลต่อผู้ที่สวมใส่เหล็กเข้ามา แต่ถ้าเราเตรียมตัวมาดีก็ไม่มีปัญหา เดินไปตามทางเมื่อเจอกับทางแยกก็ให้เดินไปทางขวาเก็บ Hi Potion เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เมื่อพบกับบันไดลงให้เก็บ Unicorn Horn ก่อนค่อยลง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน ทางขวาสุดจะพบกับประตู เมื่อเข้าไปจะสามารถเก็บเงินและ Ether ได้ ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อพบกับบันไดก็ลงไป ประตูด้านล่างจะเป็นจุดพักผ่อน จากนั้นก็เดินลงมาด้านล่าง เมื่อพบกับประตูก็ให้เข้าไป เก็บ Spider’s Silk, Hi Potion และ Hourglass เก็บแล้วออกมาด้านนอก จากนั้นก็เดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป เก็บ Fairy Claw ด้านบนแล้วลงบันไดทางซ้ายล่าง ที่นี่จะเป็นชั้นสุดท้ายแล้ว ประตูทางขวาจะเป็นจุดพักผ่อน จากนั้นก็เดินขึ้นด้านบน ทางซ้ายสุดจะมี Emergency Exit จากนั้นก็เข้าประตูไป เมื่อถึงห้องคริสตัลให้เราสวมใส่อาวุธและชุดป้องกันเต็มยศ จากนั้นเดินขึ้นไปคุยกับ Dark Elf เราจะสู้ไม่ได้ Edward ที่นอนซมอยู่ลุกขึ้นมาเล่นเพลงช่วยเหลือเรา เมื่อได้สติแล้วให้เอาชนะ Dark Elf ให้ได้ เมื่อเอาชนะได้มันจะกลายร่างเป็น Dark Dragon (อย่าใช้ Meteor กับมันละ) เอาชนะได้แล้วเก็บคริสตัลแล้วกลับออกมาด้านนอกได้
       
      เมื่อขี่ Chocobo แล้วมันจะกลับไปที่ป่า ให้เดินกลับมาที่ปราสาท เข้าไปคุยกับพวก Cleric จากนั้นก็มาหา Edward ทางซ้ายของปราสาท จากนั้นก็ไปทางขวาของปราสาท ลงบันไดทางซ้ายแล้วมาคุยกับผู้หญิงเธอจะเปิดทางให้ เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไปจะพบกับกล่องสมบัติมากมาย เก็บแล้วให้ออกจากปราสาท ถ้าเราพร้อมแล้วก็ให้ขึ้นเรือเหาะ เมื่อเรือเหาะลอยขึ้นฟ้า Kain จะมาหา และพาทุกคนไปยัง Tower of Zot
       
      Tower of Zot
       
      ชั้นแรกให้เราเดินไปทางซ้ายสุดจะสามารถเก็บ Flame Mail จากนั้นเดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป เดินลงมาด้านล่างทางซ้ายสุดจะมีประตูอยู่ ทางขวาของประตูจะมีกล่องสมบัติ สำรวจแล้วจะต้องสู้กับปิศาจ เอาชนะได้แล้วจะได้ Flame Sword เก็บแล้วมาเข้าประตู เมื่อมาถึงชั้นที่ 3 แล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินอ้อมมาเข้าประตูทางซ้ายบนสุด
       
      เดินลงมาด้านล่างเมื่อเจอทางแยกก็ให้เดินขึ้นไป ตรงจุดนี้จะมีประตูอยู่ 3 บาน บานทางซ้ายสุดสามารถเก็บ Hell Claw และ Fire Shield ได้ เก็บแล้วมาเข้าประตูกลางจะสามารถเก็บ Gaia Hammer ได้ ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวาสุด จะสามารถเก็บ Sage’s Surplice จากนั้นก็ออกจากห้องแล้วเดินย้อนกลับมา จากนั้นก็เดินไปเข้าประตูทางขวาบนสุดเพื่อเข้าสู่ชั้นที่ 5
       
      เดินลงมาด้านล่างจะพบกับประตู ด้านในเป็นที่พัก พร้อมแล้วเดินไปทางซ้าย ก่อนเข้าประตูจะถูก 3 พี่น้องเข้าจู่โจม เอาชนะแล้วให้ย้อนกลับมาที่จุดพักผ่อน พร้อมแล้วจึงเข้าประตูไป (ถอดอาวุธและชุดป้องกันของ Tellah ออกก่อน) เมื่อเข้าไปแล้ว Tellah จะสู้ตัดสินกับ Golbez แต่ว่าพลาดท่าสิ้นชีพไป คุยกับ Kain แล้วจะได้เข้าร่วมทีมจากนั้นจึงค่อยเข้าประตู ด้านในจะพบกับ Rosa ช่วยเธอแล้วเดินออกมาจะพบกับ Barbariccia ขัดขวาง จัดการกับเธอแล้ว Rosa จะพาทุกคนกลับมาที่ Baron
       
      เราจะได้ Magma Rock จาก Kain ก่อนที่จะหาทางใช้มัน ให้เราไปตรงที่สู้กับ Baigan ก่อน เมื่อถึงแล้วให้ไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไป สังเกตผนังทางซ้ายดูจะมีปุ่มอยู่ เมื่อกดแล้วประตูจะเกิด ให้เดินไปตามทางเราจะสามารถเก็บของได้ ออกจากเมืองแล้วให้ขึ้นเรือเหาะของเราได้ ขับเรือเหาะไปยังหมู่บ้าน Agart ที่อยู่ทางทิศใต้ เมื่อเข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เดินขึ้นด้านบน สำรวจบ่อน้ำแล้วใช้ Magma Rock จะทำให้ภูเขาระเบิด ออกจากหมู่บ้านแล้วขับเรือเหาะเข้าไปในหลุมดำ (ลงจอดในหลุมดำ) เราจะมาถึงโลกใต้พิภพ
       
      เมื่อมาถึงเราจะถูกต้องรับอย่างอบอุ่น จนกระทั่งเรือเหาะของเราเสียหาย เมื่อเรือเหาะลงจอดให้เราเข้าไปในปราสาท เข้าไปคุยกับราชา Giott แล้ว Cid จะออกจากกลุ่ม และ Yang จะเห็นว่ามีคนรอบเข้ามาฟัง เมื่อตามเข้าไปในห้องคริสตัลก็จะเกิดการต่อสู้ขึ้น เมื่อจัดการพวกตุ๊กตาไปได้สักพักมันจะรวมร่างกันเป็น Calcobrena รวมพลังจัดการให้ได้แล้ว Golbez จะปรากฏกายออกมา ด้วยความเหนือชั้นทำให้พวกเราเริ่มล้มตายไปทีละคน แต่ด้วยการช่วยเหลือของ Rydia ทำให้ Cecil รอดพ้นจากวิกฤตมาได้ ใช้ Phoenix Down ปลุก Rosa ขึ้นมาใช้คาถาพื้นพลัง หลังจากนั้นจึงค่อยปลุกคนอื่นๆขึ้นมา เมื่อพร้อมแล้วก็ให้รวมพลังกันจัดการกับ Golbez ให้จงได้ เมื่อเอาชนะได้แล้ว Golbez ที่เหลือมือเพียงข้างเดียวได้ชิงเอาคริสตัลหนีไปจนได้
       
      เมื่อกลับมาคุยกับราชาแล้วให้เราสำรวจปราสาทให้ทั่วๆ จากนั้นไปที่ทางขวาของปราสาท ที่ชั้น B1 จะมีคนแคระยืนอยู่ด้านหน้าตู้ใส่เหล้า คุยกับเขาแล้วเขาจะเปิดทางให้ เมื่อเดินไปตามทางเราจะสามารถออกจากปราสาทนี้ได้ เมื่อออกมาแล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เราจะพบกับรถถังมากมายกำลังยิงถล่มหอคอยอยู่ ให้เราเข้าไปในหอคอยนั้น
       
      Babael Tower
       
      ที่ชั้น 1 ทางด้านซ้ายจะมี Ice Arrow ให้เก็บ 2 ครั้ง ทางขวาจะมี Ether ให้เก็บเมื่อเก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นด้านบน ที่ชั้น 2 ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Green Beret เดินลงมาด้านล่างจะพบกับประตู สำรวจกล่องเราจะต้องสู้กับปิศาจ เอาชนะแล้วจะได้ Ice Brand จากนั้นไปเข้าประตูทางขวาบ้าง สำรวจกล่องจะต้องสู้กับปิศาจเช่นกัน ชนะแล้วจะได้ Ice Lance จากนั้นไปเข้าประตูด้านบน
       
      สำรวจหีบทางซ้ายจะได้ Cat Claw เดินไปทางขวาสามารถเก็บ Hi Potion ได้ จากนั้นเดินลงมาด้านล่างแล้วเก็บ Phoenix Down ด้านล่างสุด เข้าประตูจะสามารถเก็บ Killer Bow และ Antarctic Wind เก็บแล้วออกจากห้องมา เดินอ้อมมาเข้าประตูทางซ้าย เมื่อถึงชั้นที่ 4 เข้าประตูทางซ้ายจะเป็นจุดพักผ่อน ออกจากห้องแล้วเดินขึ้นด้านบน เดินไปตามทางเมื่อข้ามสะพานไปแล้วให้เดินลงด้านล่าง เมื่อเจอกับประตู 2 บานให้เข้าบานซ้าย สำรวจแล้วจะต้องสู้กับปิศาจ ชนะแล้วจะได้ Ice Armor เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางขวาแล้วสำรวจที่กล่อง เอาชนะปิศาจแล้วจะได้ Ice Shield เดินหน้าต่อจะมาถึงชั้น 5
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา สามารถเดินขึ้นด้านบนไปเก็บ Arctic Wind ได้ เดินไปทางขวาต่อจะพบกับทางแยก เดินข้ามสะพานไปจะพบกับประตู แต่ว่าตอนนี้ประตูปิด เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวาต่อ ทางขวาล่างจะเป็น Hi Potion เก็บแล้วให้มาเข้าประตูด้านบน เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับจุดพักผ่อน เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เก็บ Dry Ether แล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูแล้วจะมาอยู่ที่ชั้น 8 เดินไปตามทางเราจะพบกับ Doctor และ Barnabas เอาชนะได้แล้ว Doctor จะแปลงร่างมาสู้กับเราอีก เอาชนะ Dr. Lugae ชนะแล้วเราจะได้กุญแจมา
       
      ย้อนกลับไปยังประตูที่ปิดอยู่ ใช้กุญแจเปิดเข้าไปเราจะพบกับปิศาจ เอาชนะได้แล้วมันจะระเบิดตัวเองทำให้ Yang ต้องตัดสินใจขั้นเด็ดขาด เดินหน้าต่อโดยให้เราออกมาด้านนอกหอคอย Golbez จะทำลายสะพานจนเราต้องกระโดดหนีตายออกมา แต่ Cid ได้ขับเรือเหาะมารับเราได้ทัน แต่ Golbez จะยังตามรังควานไม่เลิกจน Cid ต้องตัดสินใจขั้นเด็ดขาดเพื่อให้ทุกคนไม่รวมตนเองปลอดภัย เมื่อออกมาจากโลกใต้พิภพได้แล้ว เราจะมาอยู่ที่หมู่บ้าน Agart
       
      ไปที่ปราสาท Baron ทางด้านขวาของปราสาทจะมีลูกน้องของ Cid อยู่ เมื่อคุยกับพวกเขาแล้วเรือเหาะของเราจะสามารถยึดจับเรือ Hovercraft ได้ จากนั้นให้มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อไปหาเรือ Hovercraft เมื่อพบแล้วก็ให้ยึดจับเรือไว้ นั่งเรือเหาะไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ (มุ่งหน้าขึ้นเหนือก่อน เมื่อพบกับ Mysidia ก็ให้มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก) จนถึงปราสาท Eblan จอดวาง Hovercraft ไว้แล้วจอดเรือเหาะไว้ข้างๆปราสาท จากนั้นนั่งเรือ Hovercraft ไปทางทิศตะวันตกจะพบกับถ้ำ ให้เราจอดเรือไว้แล้วเข้าไปในถ้ำ
       
      Eblan Cave
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วข้ามสะพานไปทางขวา ทางขวาสุดเราจะสามารถเก็บ Vampire Fang ได้ จากนั้นเดินขึ้นข้างบนแล้วลงน้ำไป เดินขึ้นไปด้านบนเดินทะลุกำแพงไปเก็บ Shuriken อีกล่องหนึ่งจะเป็น Remedy เก็บแล้วก็มาลงบันไดที่อยู่ทางซ้ายล่างของฉาก ที่ชั้น 2 จะเป็นสถานที่หลบซ่อนของผู้รอดชีวิต เราสามารถอาวุธชุดป้องกันที่นี่ได้ เมื่อพร้อมแล้วก็ให้ออกจากฉากทางซ้ายบน
       
      ทางเดินสู่ Babel Tower นั้นไม่ยากเย็นอะไร เราจำเป็นจะต้องเดินชนกำแพงเอา เพื่อตรวจสอบทางลับ ที่สำคัญที่สุดก็เห็นจะเป็นในห้องพักผ่อน ตรงหินก้อนขวาด้านบนจะมีทางลับ เมื่อพบกล่องให้สำรวจจะพบกับปิศาจ เอาชนะได้แล้วจะได้ Blood Sword มา จากนั้นเดินหน้าต่อไปจนสุดทางแล้วจะพบกับนินจา Edge ต่อสู้อยู่ และสุดท้ายนินจาพ่ายแพ้ เราจะได้ Edge มาร่วมเดินทาง เดินหน้าต่อจะถึง Babel Tower
       
      Babel Tower
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้ว Edge จะใช้วิชานินจาพาทุกคนเข้าไป จากนั้นเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ แล้ววกลงมาจากนั้นก็เดินไปทางซ้ายจะพบกับประตู เมื่อเข้าไปจะถึงชั้นที่ 2 เดินไปทางขวา เดินขึ้นด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เมื่อเจอกับสะพานด้านล่างให้เดินข้ามสะพานมา สำรวจกล่องแล้วจะต้องสู้กับปิศาจ เอาชนะได้แล้วจะได้ Ogrekiller Axe ข้ามสะพานกลับมาแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูแล้วจะมาอยู่ที่ชั้น 3 เดินไปตามทางแล้วจะพบกับประตู ก่อนเข้าให้ไปเก็บ Kiss of Lilith ทางขวาก่อนได้
       
      เมื่อถึงชั้นที่ 4 ให้เดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วจะสามารถเก็บ Ahura ได้ (อาวุธของ Edge) เดินไปตามทางต่อแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางขวาเราจะพบกับประตู 2 บาน บานซ้ายเป็นจุดพักผ่อน ให้เข้าประตูขวา จากนั้นก็เข้าประตูซ้ายจะถึงชั้นที่ 5 ให้ไปทางซ้าย สุดทางจะเห็นสะพาน 3 สาย สะพานกลางจะมีเงินรออยู่ จากนั้นให้เดินย้อนกลับมาแล้วข้ามสะพานไป จะเกิดการต่อสู้ขึ้น ปิศาจที่โผล่มาเป็นพ่อกับแม่ของ Edge เอง จัดการทั้ง 2 เพื่อปลดปล่อยทั้ง 2 แล้วผู้อยู่เบื้องหลังจะโผล่ออกมา Rubicante เอาชนะเขาให้ได้แล้วเข้าไปในห้องคริสตัล
       
      เดินขึ้นไปเก็บ Hi Potion แล้วเดินลงมาเข้าประตูด้านล่าง จากนั้นให้เดินไปตามทางจนถึงชั้นที่ 6 ทางขวาบนจะมี Hi Potion อยู่ และเมื่อออกจากฉากทางซ้ายล่างเราจะพบกับเรือเหาะของศัตรู แน่นอนที่เราจะต้องใช้มัน ขับเรือเหาะมาทางทิศตะวันออกจนถึง Dwart Castle (เรือเหาะมันข้ามลาวาไม่ได้) จากนั้นให้ไปหาราชา Giott แล้วเราจะได้ Luca’s Necklace เมื่อได้มาแล้วให้เราไปที่ร้านขายอาวุธ ลงบันไดทางซ้ายบนสุดแล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อเข้าไปในห้องนอนเราจะพบกับ Cid และเขาจะทำให้เรือเหาะสามารถบินข้ามลาวาได้ ให้กลับไปที่เรือเหาะได้เลย บินมาทางทิศใต้เมื่อชนกำแพงก็ให้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เมื่อพบกับหมู่บ้านก็ให้เราลงจอด
       
      ให้ซื้ออาวุธและชุดป้องกันให้กับทุกคน ถ้าว่างก็ให้สำรวจหมู่บ้าน จะมีของเล็กๆน้อยๆให้เก็บ จากนั้นให้ดูว่า Rosa มีคาถา Float หรือยัง ถ้ายังก็ให้ฝึกฝนจนมีคาถานี้เสียก่อน (Level 35) จากนั้นนั่งเรือเหาะไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ สุดขอบโลกใต้พิภพแห่งนี้เลย
       
      Sylvan Cave
       
      ร่ายคาถา Float ให้แก่ทุกคนก่อน (ต้องทำทุกชั้นด้วย) จากนั้นเดินไปทางขวาจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง เก็บแล้วให้เดินลงด้านล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่าง เมื่อพบบันไดลงก็ให้ลงไป เดินไปทางขวาหรือซ้ายก็ได้แล้วเดินไปตามทาง เมื่อพบกับบันไดก็ลงไป เดินขึ้นด้านบนแล้วจะพบกับกล่อง 3 กล่อง กล่องที่ติดกำแพงให้เราเดินชนกำแพงด้านล่างจะสามารถเดินไปเก็บได้ เก็บแล้วกลับมาที่จุดเริ่มต้นของชั้นนี้แล้วเดินไปทางขวา จะมีทางลับอยู่ เดินไปตามทางจนสามารถลงบันไดได้
       
      เดินไปตามทางแล้วจะพบกับกล่อง 4 กล่อง เดินลงไปด้านล่างจะพบอีก 5 กล่อง เก็บแล้วให้ลงหลุมสีดำไป เดินขึ้นด้านบนแล้วเดินไปทางซ้ายแล้วเหยียบปุ่ม เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับกล่อง 6 กล่อง ทุกกล่องจะมีปิศาจเฝ้าอยู่ มี Red Fang, White Fang, Blue Fang, Full Moon, Avenger และ Medusa Arrow เก็บแล้วก็ให้เดินไปที่ปุ่มทางขวาจะออกมาด้านนอก ไม่ต้องห่วงให้เรากลับไปใหม่
       
      เดินไปด้านล่างแล้วลงบันไดไป เดินลงมาด้านล่างสุดแล้วเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นด้านบน เมื่อสุดทางให้เดินชนกำแพงดู เดินไปตามทางแล้วจะสามารถเก็บ Elven Bow ได้ กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วเดินไปทางซ้าย สุดทางจะมีกล่อง 2 ใบ เก็บแล้วให้กลับมาลงบันได เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้น เมื่อเจอทางแยกก็ให้เดินขึ้นบันไดทางขวา เดินขึ้นข้างบนแล้วจะพบกับกล่องสมบัติ เก็บแล้วเดินย้อนกลับมาเมื่อถึงชั้น B2 ก็ให้เดินขึ้นข้างบน ก่อนจะลงบันไดก็ให้เดินไปทางขวาก่อน เมื่อเจอทางลับก็ให้เดินไปตามทางจนถึงกล่องสมบัติ สำรวจแล้วจะพบกับปิศาจ ชนะแล้วจะได้ Mage Masher เก็บแล้วให้เดินย้อนกลับมาลงบันได จากนั้นก็เดินไปตามทางจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้าไปเราจะพบกับ Yang เก็บของให้หมดแล้วขึ้นบันได เราจะออกมานอกถ้ำแล้ว
       
      ไปเริ่มต้นที่ Dwart Castle ก่อน จากนั้นนั่งเรือเหาะไปทางทิศตะวันตก จะพบกับเกาะเล็กๆที่มีถ้ำอยู่ ให้เราลงจอดแล้วเข้าไปในถ้ำ
       
      Cave of Summons
       
      จากปากทางเข้าให้เดินไปทางขวา สุดทางก็ให้เดินขึ้นด้านบน เก็บ Phoenix Down แล้วเดินไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Ether ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินลงด้านล่าง เก็บ Hi Potion แล้วเดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไป เดินไปทางขวาจนสุดทางจะเก็บ Hi Potion ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นด้านบน ทางซ้ายบนสุดจะมี Cottage อยู่ เก็บแล้วให้เดินลงบันไดทางขวา
       
      จากบันไดให้เดินลงมา เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลง จากนั้นให้เดินชนกำแพงทางซ้ายดูจะพบกับทางลับ เดินลงมาด้านล่างจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง เก็บแล้วให้ย้อนกลับมา จากนั้นก็เดินลงไปด้านล่างเมื่อพบกับกล่องสมบัติก็ให้เก็บแล้วเดินไปทางขวาจนสุดทาง เดินชนกำแพงแล้วจะพบกับทางลับ เดินขึ้นด้านบนแล้วเดินไปตามทางจะพบกับกล่องสมบัติ สำรวจแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Defender Sword เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เมื่อพบกับปุ่มอยู่ทางซ้ายก็ให้เดินทะลุกำแพงไปที่ปุ่ม
       
      เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา เก็บกล่องสมบัติแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับทางลับ ด้านขึ้นด้านบนจะพบกับกล่องสมบัติ 4 กล่อง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวา เรื่อยๆจะพบกับปุ่มบนพื้น ให้เก็บของให้หมดก่อนแล้วค่อยมาเหยียบปุ่ม เมื่อเหยียบปุ่มแล้วให้ย้อนกลับไป เดินลงมาด้านล่างจะสามารถเก็บ Rat Tail แล้วค่อยกลับไปที่ Land of Summons สำรวจที่นี่ให้ทั่ว จากนั้นก็ให้เข้าไปในห้องสมุดที่อยู่กลางฉาก เมื่อเข้ามาในห้องสมุดแล้วให้เราลงบันไดไป เมื่อเหยียบปุ่มแล้วให้เดินขึ้นข้างบน คุยกับราชินีแล้วเราจะต้องทำการทดสอบ เราจะต้องเอาชนะ Asura ให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วจะได้ Asura มาใช้ (แนะนำให้กลับไปบันทึกข้อมูลก่อน) เมื่อพร้อมแล้วก็ให้คุยกับพระราชา เราจะต้องสู้กับ Leviathan เมื่อเอาชนะแล้วก็จะได้ Leviathan มาใช้เช่นกัน ออกจากที่นี่แล้วนั่งเรือเหาะมาทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะพบถ้ำที่มีภูเขาหินล้อมรอบ ให้เราลงจอดแล้วเข้าไปในถ้ำนั้น
       
      Sealed Cavern
       
      ถ้าเรามีสร้อยคอที่ได้จากพระราชาคนแคระก็จะสามารถผ่านประตูแรกเข้าไปได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินลงมาด้านล่าง ปีนเชือกลงมาแล้วเดินลงมาด้านล่างจะพบกับประตู ซึ่งก่อนเข้าไปเราจะต้องสู้กับมันก่อน ด้านในจะมี Ether กับ Kotetsu ให้เก็บ เก็บแล้วให้ออกมาแล้วเดินไปทางซ้าย (ด้านล่างมีกล่อง) ปีนเชือกขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับประตูอีก เอาชนะได้แล้วเข้าไปข้างใน สำรวจกล่องทั้ง 2 แล้วเข้าลงบันไดทางขวาล่าง (จะสู้กับประตูก็ได้ แต่ข้างในไม่มีอะไร) เชือกทางซ้ายจะมี Bestiary ให้เก็บ เก็บแล้วกลับให้ย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวา เก็บ Phoenix Down แล้วเดินไปตามทางเล็กๆ เราจะพบกับประตูหลายบาน ประตูบางบานก็มีของดีให้เก็บ บางบานก็ตัน บางบานก็เป็นจุดพักผ่อน ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้จัดการให้หมด แต่ประตูที่สามารถไปถึงชั้นต่อไปได้อยู่ทางซ้ายล่าง เมื่อเข้ามาแล้วก็ให้สำรวจที่กล่องแล้งลงบันไดไป จะพบกับประตูอีก 1 บาน ซึ่งด้านในนั้นไม่มีอะไร พร้อมแล้วก็ให้เข้าประตูด้านล่างจะมาอยู่ชั้น B3
       
      ข้ามสะพานแล้วเดินไปทางขวา สุดทางจะมีกล่องอยู่ สำรวจแล้วจะได้ Bell of Silence ด้านในประตูไม่มีอะไร เพราะฉะนั้นไม่ต้องสู้ก็ได้ เดินย้อนกลับมานิดหน่อยแล้วปีนเชือกลงไป เดินไปทางขวาแล้วจัดการกับประตู ด้านในมี Dry Ether และ X Potion เก็บแล้วให้ออกจากห้องนี้ ลงบันไดทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทางจะถึงชั้น B4 เดินไปทางซ้ายหรือขวาก็ได้ จากนั้นก็มาลงบันไดตรงกลาง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับประตู เมื่อจัดการแล้วให้เข้าไปในข้างใน ด้านในเราจะพบกับ Dark Crytal เก็บแล้วให้เดินออกมาด้านนอก เตรียมตัวให้พร้อมเพราะเมื่อเดินถึงสะพานเราจะถูก Demon Wall เล่นงาน เอาชนะได้แล้วให้เดินย้อนกลับมา เมื่อถึงปากทางเข้าเราจะถูก Kain ชิงเอาคริสตัลไป เมื่อคิดอะไรไม่ออกก็ให้กลับไปที่ปราสาทใต้พิภพก่อน
       
      เข้าไปหาพระราชาแล้ว Cid จะเข้ามา และจะดัดแปลงเรือเหาะให้สามารถขึ้นสู่พื้นโลกได้ เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ขับเรือเหาะไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อพบจุดที่เป็นหลุมบนพื้นก็ให้กดปุ่ม A จะสามารถขึ้นไปสู่ Agart ได้
       
      เดินทางไปที่ปราสาท Fabul แล้วไปหาภรรยาของ Yang เธอจะอยู่ที่หอคอยตะวันตก อยู่บนชั้นที่ 3 เมื่อคุยกับเธอแล้วจะได้ Frying Pan มา กลับไปหา Yang ที่โลกใต้พิภพ เราจะใช้ Frying Pan ปาใส่กบาล Yang จนกระทั่งเขาตื่นขึ้นมา กลับไปหาภรรยาของ Yang แล้วคืนกระทะให้ เราจะได้ Knift มาใช้ (ให้ Edge ปาจะสามารถทำความเสียหายได้ 9,999 เลยทีเดียว)
       
      ไปที่ปราสาท Eblan แล้วขับเรือเหาะ Enterprise มายึดเรือ Hovercraft เรียบร้อยแล้วให้เราไปที่ Mythril (ใช้คาถา Sight ดูได้) เมื่อถึงแล้วให้หย่อน Hovercraft ลง แล้วจอดเรือเหาะไว้ จากนั้นขับ Hovercraft ไปยังถ้ำที่อยู่ทางทิศตะวันออก เมื่อเข้าไปในถ้ำเราจะพบกับคนแคระ ถ้ามอบ Rat Tail แก่เขา เราก็จะได้ Adamantite เป็นการตอบแทน กลับไปโลกใต้พิภพแล้วไปทางทิศใต้ของปราสาทใต้พิภพจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้าไปแล้วให้คุยกับชายชราเขาจะขอ Adamantite และ Sword of Legend ไป เมื่อลงมาคุยกับเขาอีกครั้ง เขาจะขอเวลาในการตีดาบหน่อย
       
      กลับไปที่ปราสาท Baron เข้าไปในหอคอยทางทิศตะวันออก ลงไปชั้นใต้ดินแล้วเดินไปตามทาง เมื่อถึงบัลลังก์เราจะพบกับการทดสอบของพระราชา เราจะต้องสู้กับ Odin เอาชนะ Odin ได้แล้วเราจะได้มนต์อสูรใหม่มาใช้ กลับไปที่ Mysidia คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วทุกคนจะช่วยกันสวดภาวนา ซึ่งจะทำให้เรือเหาะ Lunar Whale ลอยขึ้นมา เข้าไปในเรือเหาะนี้แล้วสำรวจที่คริสตัลเราจะไปที่พระจันทร์เลย
       
      เมื่อมาถึงดวงจันทร์ให้เราไปทางทิศใต้เราจะพบกับ Cave of Bahamut กลางแผนที่เราจะพบกับหอคอยหรืออะไรสักอย่างที่ใหญ่ๆ มันเรียกว่า Crytsal Palace ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของหอคอยนี้จะมีถ้ำอยู่ ให้เราจอดยานบนภูเขาสีเทา แล้วจึงเดินลงบันไดมาเข้าไปในถ้ำนี้ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา สำรวจที่กล่องจะพบกับปิศาจ เอาชนะได้แล้วจะได้ Golden Apple เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจะพบกับกล่องทางขวาสุด เก็บแล้วมาขึ้นบันได เมื่อออกมาข้างนอกให้เดินไปทางขวาแล้วเดินลงด้านล่าง จากนั้นก็เข้าถ้ำทางขวา เดินไปตามทางจะออกมาด้านนอกอีก เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในถ้ำ เราจะถึง Crystal Palace แล้ว เดินไปด้านบนเราจะพบกับชายชรา เขาชื่อ Fusoya และจะได้เขาร่วมเดินทางด้วย ออกจากที่นี่แล้วไปเข้า Cave of Bahamut (อยู่ทางซ้ายของยาน Lunar Whale)
       
      Cave of Bahamut
       
      จากทางเข้าให้เดินลงมาด้านล่างจะได้ Genji Gloves เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางขวา ผนังทางขวาบนเป็นทางลับสามารถเดินไปเก็บ Genji Shield ได้ด้วย เก็บแล้วเดินย้อนกลับมาแล้วมาลงบันไดด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามทาง เก็บ Genji Armor แล้วเดินไปทางขวาสุดเพื่อเก็บ Genji Helm เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นด้านบน เราจะถูก Behemoth จู่โจม จัดการได้แล้วลงบันไดไป (ถ้าได้มนต์อสูร Asura และ Leviathan แล้วก็เดินหน้าต่อได้เลย) เดินลงมาด้านล่างเราจะพบกับ Behemoth อีก จัดการแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับ Behemoth อีกตนหนึ่ง เดินขึ้นไปด้านบนสุดเราจะต้องสู้กับ Bahamut ก่อนมันนับ 5 ให้เราใช้คาถาสะท้อนก่อนเลย ไม่อย่างนั้นจะสู้กับมันได้ยากมาก เอาชนะได้แล้วเราจะได้มนต์อสูร Bahamut มาใช้
       
      กลับมาที่ Lunar Whale สำรวจที่คริสตัลเราจะกลับมาที่โลก เมื่อมาถึงเราจะพบว่ามีหุ่นยนต์ยักษ์ออกมาจากหอคอย Babel กองกำลังของโลกก็ช่วยกันต่อด้านมันอย่างสุดฤทธิ์ แต่สุดท้ายเราจะต้องเข้าไปหยุดมันจากภายใน
       
      Inside Giant
       
      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นด้านบน เมื่อเหยียบปุ่มบนพื้นจะมาอยู่ที่ส่วนคอ จากคอให้เดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายเก็บ Shuriken แล้วเดินหน้าต่อ จะพบกับปุ่มบนพื้นอยู่ด้านบน เดินขึ้นด้านบนแล้วเก็บ Silver Apple เดินย้อนกลับมาแล้วไปทางขวาสุดจะเก็บ Soma Drop ได้ เดินย้อนกลับมาอีกแล้วเดินขึ้นด้านบน เดินไปตามทางจะไปส่วนต่อไปได้ เดินไปทางขวาสำรวจกล่องด้านบนแล้วเดินไปทางขวาต่อ เดินไปตามทางสุดทางจะไปส่วนต่อไปได้ เมื่อมาถึง Stairwell ให้เดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับ Elemential Lord เอาชนะทั้ง 4 ได้แล้วก็เดินหน้าต่อได้ ด้านในสุดเราจะต้องต่อสู้กับ CPU รวมพลังเอาชนะได้แล้ว Golbez จะปรากฏกายออกมา และทุกคนจะได้รับรู้ความลับว่า Golbez และ Cecil เป็นพี่น้องกัน (น้ำเน่าสุดๆ) เราจะเสีย  FuSoYa ไป แต่ว่าจะได้ Kain กลับมา
       
      ถ้าเรากลับไปที่ Mysidia เราจะสามารถเปลี่ยนตัวละครได้ (อยู่ในห้องด้านในสุด) เมื่อเลือกตัวละครได้แล้วก็ให้ออกจากห้อง จะมีนำเวทย์ขาววิ่งมาหาหัวหน้าหมู่บ้าน และเราจะทรายเรื่องของการทดสอบใหม่ ให้เราไปที่ Mount Ordeals เมื่อเข้ามาแล้วเราจะเห็นสายฟ้าเปิดประตูบานหนึ่ง ให้เราเดินไปตามทางแล้วเข้าประตูแรกที่เห็น
       
      Cave of Trials
       
      เครื่องป้องกันที่เก็บได้จะเป็นของนักรบอีก 5 คนที่เหลือมากกว่า เพราะฉะนั้นใช้ 5 ตัวหลักเก็บให้ได้เฉพาะช่วงแรกเท่านั้น เดินขึ้นบันไดไป เดินทางขวาบนจะสามารถเก็บ X Potion ได้ ผนังทางขวาของกล่อง จะมีก้อนหินวางเป็นอยู่ 2 ก้อน ให้เราเดินเข้าไประหว่างก้อนหินจะสามารถไปเก็บ Red Jacket ได้ ย้อนกลับมาแล้วออกจากชั้นนี้ทางด้านบนสุด เดินไปทางซ้ายบนเพื่อเก็บ Remedy เก็บแล้วย้อนกลับมาแล้วไปทางขวา ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทาง ทางซ้ายบนจะมี Phoenix down ให้เก็บ ผนังทางซ้ายล่างจะมีทางลับ สามารถเดินไปเก็บ Coronet ได้ เก็บแล้วให้มาลงบันไดด้านล่าง
       
      เดินลงมาด้านล่างเมื่อชนกำแพงแล้วก็ให้ชนกำแพงทางขวาล่างดู เราจะเจอกับทางลับสามารถเดินไปเก็บ Cat Hood ได้ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามทางจะสามารถเก็บ Remedy ได้ง่ายๆ มุมขวาบนจะมีทางลับอยู่ ปลายทางมี Funny Mask ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วไปลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินไปทางขวาล่างปีนบันไดลงมา เดินลงมาด้านล่างเมื่อสุดทางให้เดินชนกำแพงทางซ้าย เราจะสามารถเก็บ Red Cap ได้ เดินย้อนมาแล้วเดินไปทางขวาจะมี Cottage ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วไปทางขวา สุดทางจะมี Siren ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นบันได ด้านบนสุดจะพบกับทางออกของชั้นนี้ แต่ให้เราเดินไปทางขวาก่อน เดินชนกำแพงทางขวาสุดจะสามารถเก็บ Courageous Suit ได้ เก็บแล้วเดินย้อนกลับมาลงบันได
       
      เดินไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Siren เก็บแล้วเดินย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป เก็บ Remedy แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับบันไดลงอยู่ทางขวาบน ให้เดินไปทางซ้ายเจอบันไดก็ให้เดินลงมา สำรวจกำแพงทางซ้ายดูจะสามารถเดินไปเก็บ Sage’s Robe ได้ เดินย้อนกลับมา เมื่อขึ้นบันไดก็ให้เดินขึ้นไปด้านบนสุด สำรวจกำแพงทางซ้ายจะสามารถเดินไปเก็บ Lord’s Robe ได้ ทีนี้ก็ลงบันไดทางขวาบนได้แล้ว เดินไปตามทางจนกระทั่งถึงทางซ้ายบนของฉาก สังเกตทางกำแพงทางซ้ายดู จะมีจุดหนึ่งไม่มีเงา ให้เราเดินเข้าไปตรงนั้นจะสามารถเก็บ Grand Helm ได้ เดินทะลุกำแพงทางขวาไปจะเก็บ Grand Armor ได้อีก เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปตามทาง ทางขวาล่างจะมี Dry Ether ให้เก็บ เก็บแล้วมาลงบันไดทางขวาล่าง
       
      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับทางแยก ทางซ้ายและขวานั้นเป็นทางไปเก็บ Megalixer ทางตรงกลางเป็นทางไปสู่ชั้นที่ 8 นั่นเอง เราจะมองเห็นอาวุธมองวางอยู่บนแท่น ตรงกลางฉากจะมีวงเวทมนต์อยู่ 2 วง ทางซ้ายจะเป็นจุดพักผ่อน ทางขวาจะมีไว้เพื่อออกไปด้านนอก อาวุธเฉพาะบุคคลจำเป็นจะต้องมีคนที่สามารถใช้ได้อยู่ในกลุ่มด้วย เมื่อได้ครบแล้วให้เราเลือกนักรบที่ดีที่สุดเข้าทีม จากนั้นก็ได้เวลาไปเอา Excalibur (ลืมไปนานเลย) เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ขับยานไปที่ดวงจันทร์ได้
       
      เดินทางไปยัง Crystal Palace เข้าไปในห้องด้านในสุด เมื่อเราเหยียบปุ่มบนพื้น ทุกคนจะถูกส่งไปที่ Lunar Subterrane
       
      Lunar Subterrane
       
      จากจุดเริ่มต้นให้เดินขึ้นด้านบน เดินไปทางขวาแล้วสำรวจผนังทางขวาจะมีทางลับ เดินไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Black Barb ได้ (เป็นชุดเกราะของ Edge) เดินย้อนกลับไป แล้วสำรวจผนังทางซ้ายบ้าง เมื่อเจอปุ่มที่พื้นก็ให้เหยียบ จากนั้นให้ลงบันไดไป เดินขึ้นไปข้างบนจะสามารถเก็บ Sage Staff ได้ เดินไปตามทางอีกแล้วเหยียบปุ่มที่พื้น เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป เมื่อเราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับดาบ Murasame แต่ว่ามี White Dragon เฝ้าไว้อยู่ เอาชนะให้ได้ก่อนจึงจะได้ดาบมาครอง จากนั้นให้ใช้คาถาหรือไอเทมออกมาด้านนอก เมื่อเตรียมตัวเรียบร้อยแล้วกลับเข้าไปใหม่
       
      จากจุดเริ่มต้นให้เดินลงมาด้านล่างแล้วลงบันไดไป เดินไปตามทางแล้วเดินผ่านกำแพงทางขวาไป เดินไปตามทางแล้วจะเห็นกล่องอยู่ทางซ้าย เดินไปสำรวจจะได้ Fire Whip  เดินย้อนกลับมาแล้วแล้วเดินขึ้นข้างบนแล้วเดินไปทางซ้ายจะสามารถเก็บ Dragon Shield เก็บแล้วให้ลงบันไดไป เดินลงไปด้านล่างเมื่อชนกับกำแพงลองสำรวจผนังทางด้านขวาดูจะสามารถเดินไปเก็บ Dragon Helm สำรวจกำแพงทางขวาอีกจะสามารถเดินไปเก็บ Dragon Mail และ Dragon Gloves ได้ เก็บทั้งหมดแล้วก็ให้เดินย้อนกลับมาลงบันได เดินไปทางขวาจนสุดทางจะได้ Artemis Arrow เดินลงบันไดไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูไปจะมี Elixer รออยู่ ออกมาแล้วเดินไปทางขวาสุดทางแล้วลงบันไดต่อด้วยเข้าประตู ทางขวาบนจะมี White Fang ทางซ้ายล่างจะมี X Potion และประตูอยู่ เมื่อออกมาแล้วให้สำรวจหีบทางซ้ายจะได้ Stardust Rod เก็บแล้วเดินลงบันไดไปชั้นที่ 5
       
      เดินลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้ายเก็บ Crystal Shield แล้วเข้าประตูไป เดินขึ้นไปด้านบน จากนั้นก็เดินไปทางจะสามารถเก็บ Protect Ring ได้ เก็บแล้วเดินไปทางขวาสำรวจผนังจะมีทางลับเมื่อออกมาจากทางลับแล้วให้เดินลงไปด้านล่าง เข้าประตูไปแล้วจะสามารถเก็บ Crystal Armor ได้ เก็บแล้วให้เดินย้อนกลับมาเข้าประตูด้านบน ทางขวาจะมี Crystal Gloves อยู่ เก็บแล้วให้มาเข้าประตูทางซ้าย ภายในห้องจะมี White Robe อยู่ทางซ้ายล่าง เก็บแล้วให้มาเข้าประตูด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Crystal Helm เดินไปทางขวา (ไม่ต้องลงบันได) แล้วเข้าไปในห้อง ด้านในจะมี Red Fang อยู่ และถ้าเราใช้ไอเทม Siren จะสามารถต่อสู้กับ Flan Princess ได้ ถ้าโชคดีมันจะดรอป Pink Tail ซึ่งเป็นไอเทมที่มีค่ามาก เมื่อได้แล้วก็ให้ออกจากห้องแล้วมาลงบันไดไปชั้นที่ 6
       
      กล่องทางขวาคือ Fuma Shuriken ทางซ้ายคือ Artemis Arrow เก็บแล้วให้ลงบันไดทางซ้ายจะได้ Cottage สังเกตทางซ้ายดูจะมีชะง่อนหินอยู่ สามารถเดินข้ามได้ เมื่อเดินข้ามมาแล้วให้เดินขึ้นข้างบน สำรวจผนังทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปในทางลับจะวาร์ปไปอีกที่หนึ่ง เดินลงมาด้านล่างจะสามารถเก็บ Golden Apple เก็บแล้วเดินไปทางขวาสุดทางจะมีปุ่มอยู่บนพื้น เมื่อเหยียบแล้วให้เดินขึ้นด้านบนเรื่อยๆ เก็บ Protect Ring แล้วเดินหน้าต่อไป เมื่อเจอกับจุดพักผ่อนก็ให้บันทึกเกมเสีย เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เข้าประตูด้านล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับดาบ Ragnarok แต่ว่ามี Dark Bahamut เฝ้าอยู่ เอาชนะได้จึงจะได้ Ragnarok มาครอง กลับไปที่จุดพักผ่อน เดินย้อนกลับมาจนกระทั่งถึงชั้นที่ 6 ลงบันไดทางขวาแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งเข้าประตูไป ทางซ้ายจะมี Minerva’s Plate ให้เก็บ จากนั้นก็ออกจากห้องนี้ทางขวาบน
       
      เมื่อมาถึงชั้นที่ 7 ให้เราเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูแรกไปจะเป็นจุดพักผ่อน เรียบร้อยแล้วให้ออกมาแล้วเข้าประตูถัดไป เราจะพบกับหอก Holy Lance แต่จะมีเจ้า Plague เฝ้าอยู่ มันจะใช้คาถา Doom กับพวกเราทุกคน ให้ใช้คาถา Stop กับใครสักคนไว้ เมื่อทุกคนตาย (ในกรณีที่เราจัดการมันไม่ทัน) ก็ให้คนที่เหลือชุบชีวิตคนอื่นขึ้นมาสู้ต่อ เอาชนะได้แล้วเราจะได้หอก Holy Lance มาครอง กับไปที่จุดพักผ่อนแล้วบันทึกข้อมูล เข้าประตูสุดท้ายแล้วจะต้องสู้กับมังกร 2 ตัว เอาชนะได้แล้วไปสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Ribbon มา 2 อัน กลับไปจุดพักผ่อนใหม่แล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูเราจะมาอยู่ที่ชั้น 8
       
      เดินไปตามทางเราจะพบกับ Fuma Shuriken เก็บแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับดาบ Masamune ทางขวาล่าง แต่มันมี Ogopogo เฝ้าอยู่ จัดการมันแล้วจะได้ Masamune มาใช้ จากนั้นให้เดินย้อนกลับมาลงบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Elixer เก็บแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับ Gysahl Whistle เดินไปทางขวาแล้วเดินไปเหยียบปุ่มบนพื้น เดินไปตามทางเราจะเก็บ Fuma Shuriken 2 ครั้ง เดินไปตามทางแล้วเหยียบปุ่มบนพื้นทางขวาล่าง เดินไปตามทาง เดินไปตามทางเราจะพบกับปุ่มบนพื้นทางซ้ายล่าง ก่อนเข้าไปให้เราเตรียมตัวให้พร้อมก่อน เมื่อเหยียบแล้วให้เดินขึ้นบันไดไปข้างบน
       
      เมื่อทุกอย่างดูท่าจะล้มเหลว ให้ Cecil ปา Crystal ใส่ Zeromus (ให้ Edge ขโมย Dark Mattel จาก Zeromus ก่อน) เมื่อมันเปลี่ยนร่างก็ให้ร่วมพลังจัดการมันให้จงได้ แล้วจะได้พบกับฉากจบที่ดีอีกฉากจบหนึ่งของ Final Fantasy และเมื่อเราดูฉากจบหมดแล้ว เราจะพบว่ามี Lunar Ruins ปรากฏออกมา แต่การจะเปิด Lunar Trial ให้ได้ครบนั้น เราจำเป็นจะต้องใช้ตัวละครไปจัดการกับ Zeromus ให้ครบ (อย่างน้อย 2 รอบ เพราะ Polom กับ Porom จะเปิด Lunar Trial เดียวกัน)
       
      กลับไปที่ดวงจันทร์ เริ่มต้นที่ Crystal Palace ขับยานไปทางขวาจนกระทั่งอยู่บนถ้ำที่ 2 ขับไปอีกนิดหน่อยแล้วจะขับยานขึ้นหรือลงก็แล้วแต่ เราจะพบกับหินรูปหน้าคน และมีปากทางลงอยู่ จอดยานแล้วลงไปกันเลย (จอดยานทางซ้ายนะ)
       
      Lunar Ruin
       
      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับทางวงกต (ไม่ยาก) เมื่อผ่านมาได้จะพบกับประตูด้านบน ประตูแรกจะเป็น Monk Trial (ต่อด้วย Bard, Summoner, Paladin, White Mage, Ninja, Engineer, Dragoon และ Twin Mages รู้ไว้จะได้ไม่ต้องกลับไปเปลี่ยนตัวบ่อยๆ) เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะเจอกับ Soldier Monk มาท้าสู้ และจะเจอแบบนี้ไปตลอดทาง และพวกพระจะเก่งขึ้นตามลำดับ สุดท้ายเราจะต้องสู้กับ Lunar Titan พระระดับสุดยอด รวมพลังกันเอาชนะให้ได้ เราจะได้ Discipline Armlet มาใช้ (รอบที่ 2 จะได้ Silver Apple)
       
      เมื่อฝ่า Dungeon มาแล้วเราจะพบกับ Bard Trial เมื่อเข้ามาแล้วจะพบว่าเหมือนกับปราสาทของ Edward และเมื่อเดินขึ้นไปจะพบกับ Requiem Harp และจะมีดวงวิญญาณเข้าจู่โจม แต่ไม่ว่า Cecil จะจัดการอย่างไรก็ไม่อาจกำจัดวิญญาณนี้ได้ แต่พอ Edward เล่นเพลง Requiem วิญญาณก็ไปสู่สุคติ เดินหน้าต่อเราจะพบวิญญาณอีก 2 ดวง ให้จัดการมันก่อนจึงค่อยให้ Edward ร้องเพลงกล่อง วิญญาณจึงจะสลายไป เดินขึ้นเดินลงจนปลดปล่อยหมดแล้วเราจะถูกย้ายมาสถานที่หนึ่ง ปล่อยปิศาจไปพลางเดินหาทางออกไปพลาง (มีทางลับสามารถเดินทะลุกำแพงได้) เมื่อลงบันไดไปแล้วให้เดินขึ้นด้านบน เราจะถูก Lunar Shiva จู่โจม (ก่อนถูกจู่โจมให้เราถอดเอา Requiem ออกก่อน) เอาชนะ Lunar Shiva ให้ได้ แล้ว Trial ของ Edward จะจบลง
       
      ฝ่า Dungeon ต่อเราจะถึง Summoner Trial ของ Rydia จากจุดเริ่มต้นให้เราเดินไปด้านบน ทางมุมทั้ง 4 จะมีอสูรอยู่มุมละ 4 ตน เอาชนะ Titan, Ifrit, Shiva และ Ramuh ให้ได้ เมื่อเอาชนะได้หมดแล้วกลับมาตรงกลางแล้วเดินขึ้นด้านบน เมื่อเดินผ่านหมอกมาเราจะต้องสู้กับ Lunar Dragon ที่มีความน่ากลัวอยู่ที่การ Restore พลังได้คราวละ 9999 แต่โชคดีที่มันทำไม่บ่อย เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Grimoire LD และจะพบ Mist Ring ตกอยู่ที่พื้นด้วย (การทดสอบรอบที่ 2 จะได้ Soma Drop แทน)
       
      ฝ่า Dungeon ไปแล้วเราจะถึง Paladin Trial เราจะถูกทดสอบว่าเป็น Paladin ที่แท้จริงหรือไม่ โดยจะพบกับบททดสอบต่างๆนานา เราจะต้องผ่านให้ได้ 5 บทเลย (แต่เลือกที่จะไม่ผ่านก็ได้) บททดสอบจะมาแบบสุ่ม เพราะฉะนั้นก็ดูเอาว่าได้อันไหน แล้วก็ดูเอาว่าผ่านอย่างไร
       
      เมื่อพบเด็กรังแกหมู่อยู่ ให้เราคุยกับเด็กทั้ง 5 คนก็จะผ่าน
       
      เมื่อเจอชายชราก็ให้คุยกับเขา ถ้าเขาบอกว่ากำลังหา Golden Apple ให้เดินขึ้นไปข้างบนจะเห็นแสงวาบๆทางซ้าย ให้ไปสำรวจ จากนั้นก็นำมาให้ชายชรา
       
      เมื่อพบปิศาจขวางทางก็ให้เราเข้าต่อสู้ แต่ถ้าเจอกับ Goblin ร้องขอความเมตตา อย่าทำอันตรายเขา แล้วเขาจะคืนร่างเป็นคนแล้วขอบคุณเรา
       
      เมื่อเราเดินไปเจอกับแจกัน และเมื่อเราสำรวจแจกันจะแตก ชายชราจะออกมาถามเราว่าเราทำใช่หรือไม่ ให้เราตอบว่าใช่ไป
       
      เมื่อเราเจอขโมยทำลังขโมยของอยู่ (Root) มันจะขอให้เราปล่อยมันไป ให้เราตอบไม่แล้วจัดการมันก็จะผ่าน
       
      เมื่อพบทหารขอร้องให้เราเฝ้ากล่องสมบัติ ให้เรายืนเฝ้าให้กับเรา (นานนะ)
       
      เมื่อพบกับทหารกำลังสู้กับปิศาจ ให้เราไปช่วยสู้ (Giant Warrior)
       
      เราจะต้องยืนเฝ้ายามแทน โดยจะต้องไม่ขยับและห้ามคุยกับใครเลย
       
      เมื่อมาอยู่บนเขา เราจะพบกับชายชรากำลังซ่อน Megalixer อย่าไปสนใจ ให้เราออกไปจากฉากนี้เลย
       
      เมื่อพบกับเด็กกำลังจะจมน้ำ ให้เรารีบเข้าไปช่วยเด็กไว้
       
      เมื่อเราเข้าไปในบ้านแล้วฟังชายชราเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง เขาจะหลับ พอหลับเราก็จากไปเงียบๆ
       
      เมื่อเจอพวก Chocobo ขวางทาง ให้เราไปคุยกับมันทั้ง 5 ตัว
       
      เมื่อเราผ่านทั้งหมด 5 บททดสอบแล้ว เราจะพบกับพระราชา คุยกับพระองค์แล้วมาสำรวจกล่องสมบัติ ถ้าผ่านทั้ง 5 บททดสอบจริงๆ เราจะได้ Lightbringer เป็นของรางวัล คุยกับพระราชาอีกครั้งเราจะต้องสู้กับ Lunar Odin เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Grimoire LO (ครั้งที่ 2 จะได้ Lunar Curtain แทน Lightbringer)
       
      ตะลุย Dungeon จนกระทั่งถึง White Mage Trial เราจะพบปิศาจได้ทำร้ายคนทั้งเมือง ให้เรารีบไปรักษาผู้ชายทางซ้ายเขาจะหายดี แต่ปิศาจได้นำเอาลูกพลังมาล้อมรอบตัวของเรา เราจะมีเวลาไม่มากในการช่วยคน 13 คน และจะมีปิศาจคอยปลอมเป็นคนอยู่ 4 ตน ไม่ว่าจะทำได้หรือไม่ได้สุดท้ายเราจะต้องสู้กับ Lunar Asura ที่ส่วนใหญ่แล้วจะโจมตีด้วยคาถา ใช้คาถา Reflect ใส่พวกเราก็จะช่วยได้มาก จัดการแล้วเราจะได้ Grimoire LA และหัวหน้าหมู่บ้านจะสำของมาให้ตามความสามารถของเรา ถ้าเรารักษาคนได้ครบทั้ง 13 คน เราจะได้ White Ring ช่วยได้ 11-12 คนจะได้ Megalixer จะเห็นว่าสมควรช่วยให้ได้ครบ (พยายามหน่อย)
       
      ฝ่า Dungeon เช่นเคย เมื่อเข้าไปใน Ninja Trial แล้ว เดินขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เมื่อพบกับประตู 2 บานให้เราเข้าประตูซ้าย สำรวจปุ่มทางขวา (ทางซ้ายจะเกิดการต่อสู้) แล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจปุ่มทางซ้ายสุดแล้วประตูจะเปิด ก่อนจะขึ้นบันไดให้สำรวจไหทางซ้ายจะเติม MP ได้ จากนั้นจึงขึ้นบันไดไป ขึ้นบันไดด้านหน้าแล้วคุยกับ Lord แล้วเราจะตกลงมาข้างล่าง ย้อนรอยขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับกำแพงไฟ เมื่อเดินไปทางขวาจะตกลงมาข้างล่างอีก
       
      เราจะพบกับพื้นที่มีรอยร้าว ซึ่งจะมีที่เหยียบได้ 1 ครั้งและแบบที่เหยียบไม่ได้ เดินไปเหยียบปุ่มสีแดงแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเมื่อเจอทางแยกก็ให้เดินลงมาด้านล่าง สำรวจแผ่นป้ายทางขวาจะมีข้อความว่า Down 1, Right 2, Down 2, Right 1 เดินตามที่ป้ายบอกำจะมาอีกฝั่งได้ สำรวจแผ่นป้ายทางขวาอีกจะพบกับข้อความ Right 3, Up 4, Left 4, Up 8, Right 5 เดินไปตามที่แผ่นป้ายบอก เดินลงมาด้านล่างสุดผ่านปุ่มสีม่วงมา ด้านล่างสุดจะมีประตูอยู่ ให้เราเข้าประตูแล้วเข้าไปใหม่ เหยียบปุ่มสีม่วงแล้วเดินไปเข้าประตูสีม่วง เดินไปเหยียบปุ่มสีเขียวแล้วต้องจำใจตกลงไปข้างล่าง
       
      ถ้าโชคดีเราจะสามารถกลับมาที่ห้องนี้ได้ง่าย แต่ถ้าไม่ใช่ก็พยายามกลับมาที่ห้องนี้ให้ได้ เข้าประตูสีเขียวที่มีบันไดอยู่ในห้อง เมื่อขึ้นบันไดมาเราจะพบกับประตูและหม้ออยู่ด้านบน ไม่ต้องสนใจให้เรามาทางมุมขวาล่างจะพบกับทางลับ พยายามเดินมาทางขวาล่างให้ได้ (ด้านล่างของปุ่มสีเทาบนพื้นนะ) จะสามารถเดินบนอากาศได้ เมื่อมาถึงประตูก็ให้ใช้กุญแจไขเข้าไป (กุญแจได้จากการต่อสู้กับศัตรู) เข้าไปในประตูแล้วเดินไปตามทาง เมื่อพบกับไหให้สำรวจจะเป็นการเติม MP เดินไปตามพรมแดงแล้วใช้กุญแจเปิดประตูอีก (ไม่เดินบนพรมแดงนะ) เมื่อเปิดประตูไปแล้วให้สำรวจผนังทางขวาบนจะพบทางลับ ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไปเราจะพบกับห้องเปล่า สำรวจผนังทางซ้าย (ที่ไม่มีเงา) และเดินไปตามทาง เมื่อสำรวจผนังทางขวาบนแล้วเดินไปตามทางจะพบกับทางลับอยู่ด้านบน เข้าประตูใหญ่ด้านบนแล้วเดินไปตามพรมแดง รักษาอาการบาดเจ็บให้พร้อมแล้วคุยกับ Lord อีกครั้งหนึ่ง เขาจะคืนร่างเป็น Lunar Ifrit เอาชนะแล้วจะได้ Grimoire LI และ Hanzo Gloves (ครั้งที่ 2 จะได้ MAGAZINE มา)
       
      ตะลุย Dungeon อย่างทุกทีแล้วเราจะมาถึง Dargoon Trial ซึ่ง Kain จะต้องเข้าไปคนเดียว เพราะฉะนั้นอาวุธและชุดเกราะจำเป็นจะต้องแข็งแกร่งที่สุด เมื่อเข้ามาแล้วให้คุยกับทุกคน สุดท้ายให้คุยกับทหารที่คุยกับ Cecel อยู่ จากนั้นก็ไปพักผ่อนที่โรงแรมได้ เก็บหอกเปื้อนเลือดทางซ้ายแล้วออกมาด้านนอก คุยกับทุกคนแล้วเราจะคืนหอกให้กับทหารด้านบน เมื่อคืนหอกแล้วเราจะกลับมาพักผ่อน
       
      ตื่นเข้าจะถูก Cecil ขอร้องให้ช่วยตามหา Rosa เข้าไปในห้องฝึกฝน (ด้านบนของร้านขายไอเทม) ลงบันไดไปคุยกับทุกคน (โดยเฉพาะคนทางขวาบน) ออกจากที่นี่แล้วเข้าบ้านของ Rosa (อยู่ด้านบนของโรงแรม) เข้าไปคุยกับแม่ของ Rosa แล้วออกมาด้านนอก เมื่อฟ้ามืดก็ให้ไปพักผ่อนที่โรงแรมได้ เราจะตื่นขึ้นมากลางดึก คุยกับ Cecil แล้วไปทางขวาบนของหมู่บ้าน เราจะพบกับ Rosa ถูกมัดอยู่ แต่ Cecil จะเข้ามาช่วยเธอแล้วพาไปที่บ้าน เดินมาคุยกับ Cecil ที่อยู่หน้าบ้านของ Rosa จากนั้นตามเข้าไปคุยกับเขาในบ้านอีก คุยเสร็จแล้วก็ให้ไปพักผ่อนที่โรงแรม
       
      เข้าไปในบ้าน Rosa คุยกับทุกคนแล้วไปสำรวจตรงจุดที่ Rosa ถูกมัด กลับไปโรงแรมแล้วจะพบกับหอกเปื้อนเลือด เมื่อมีทหารเข้ามาให้เราไปคุยกับทหารที่ปิดทางอยู่ เมื่อกลับมานอนเราจะตื่นขึ้นมากลางดึกอีก เดินอออกจากโรงแรมจะพบกับปิศาจ มันจะเข้าบ้านของ Rosa เมื่อมันออกมาด้านนอกก็ให้ตามไปทางซ้าย เมื่อเรียบร้อยแล้วก็ให้กลับไปโรงแรม เดินไปที่เตียงจะพบกับหอกเปื้อนเลือด สำรวจแล้วเราจะรีบออกไปด้านนอก เมื่อพบกับ Cecil ก็ให้ตามเข้าไปในห้องฝึกฝน เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วจะพบว่า Cecil และ Rosa ถูกทำลาย เมื่อต้องเลือกว่าจะสู้กับใครให้ตอบ No เพื่อสู้กับด้านมืดของเราแทน เมื่อเข้าไปสู้กับด้านมืดแล้วเราจะพบว่าคู่ต่อสู้ที่แท้จริงคือ Luanr Bahamut ถ้ามี Light หรือ Lunar Curtain ก็ให้ใช้เลย จะได้สะท้อน Mega Flare กลับไปหามันได้ เอาชนะได้แล้วเราจะได้ Dragoon’s Gloves และ Abel’s Lance มาใช้
       
      ฝ่า Dungeon ไปจะถึง Engineer Trial เราจะต้องขับเรือเหาะไปยังจุดหมายที่กำหนดก่อนเวลาหมด จุดหมายแรกคือ Mysidia ให้เราขับลงมาทางทิศใต้ เมื่อถึง Mount Ordeals ก็ให้ขับไปทางทิศตะวันตกจะพบกับ Mysidia จอดเรือเหาะแล้วให้เข้าไปด้านใน
       
      จุดหมายต่อไปคือ Troia ให้เราขับเรือเหาะไปทางทิศตะวันตก เมื่อเจอกับภูเขาสีน้ำตาลอยู่ด้านล่างก็ให้ขับขึ้นไปทางทิศเหนือ จะพบกับกับป่าหนาทึบ หมู่บ้าน Troia จะมีจุดจอดนิดเดียว จอดได้แล้วให้เข้าไปในหมู่บ้าน
       
      จุดหมายต่อไปคือปราสาท Fabul ให้ขับเรือเหาะไปทางทิศตะวันออก ข้ามทะเลทราย 3 ทะเลทรายแล้วขับขึ้นไปบนทิศเหนือจะถึงปราสาท Fabul แล้ว
       
      ขับเรือเหาะไปทางทิศตะวันตกจะพบกับปราสาท Damcyan ให้เราขับเรือเหาะไปทางทิศใต้จะพบกับทะเลทราย และหมู่บ้าน Kaipo ไม่สามารถจอดได้ ให้เราจอดเรือเหาะตรงหญ้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่บ้านแล้วรีบเดินมา
       
      สุดท้ายให้เรารีบกลับไปที่เรือเหาะ ขับเรือเหาะไปทางทิศตะวันตก เมื่อพ้นจากทะเลทรายให้ขับเรือเหาะลงไปทางทิศใต้ผ่านปราสาท Baron ลงไปเรื่อยๆจะถึงหมู่บ้าน Agart เมื่อออกมาจากหมู่บ้านนี้เราจะถูก Lunar Ramuh จู่โจม เอาชนะให้ได้ Grimoire LR และ Fiery Hammer
       
      ตะลุย Dungeon แล้วจะถึง Twin Trial เราจะต้องปล่อยให้ฝาแฝดทั้ง 2 นี้ผลัดกันไขปริศนา เคล็ดลับอยู่ที่ไม่จำเป็นต้องรักษาอาการผิดปกติต่างๆ และพยายามสับผลัดกันเดินไปตาม เมื่อผ่านแล้วเราจะต้องสู้กับ Lunar Leviathan เอาชนะแล้วจะได้ Twin Stars (สามารถใช้ Double Meteor) นี่คือ Trial สุดท้ายแล้ว เมื่อพร้อมก็ให้เราเดินหน้าต่อไปได้เลย
       
      เหลืออีกนิดเดียวเราก็จะพิชิต Lunar Trial แห่งนี้แล้ว เดินต่อไปเรื่อยๆเราจะพบกับชายชราบอกว่าอย่าสู้กับมังกรเลย ใช่ เพราะว่ามันยากมาก ถ้าเจอมังกรจะลองสู้ดูก็ได้ Brachioraidos ล้วนแต่เต็มไปด้วยท่าที่สามารถจัดการเราได้เพียงครั้งเดียว และเมื่อมันนับถอยหลังอย่าโจมตีมันเด็ดขาด แต่ถ้าเอาชนะได้เราจะได้ Hero’s Shield เดินหน้าต่ออีกนิดหน่อยเราจะพบกับ Zeromus EG ถ้าเรายังไม่ได้ใช้ Grimoire ต่างๆไป ลองใช้กับมันดูจะเป็นการสาปมันต่างๆนานา ซึ่งจะทำให้เราเอาชนะได้ง่ายขึ้น (ถ้าใช้กับศัตรูตัวอื่นจะเป็นการโจมตี ถ้าใช้ Action Replay ปั๊มให้ได้เยอะๆ เกมนี้ก็จะง่ายไปเลย) ทีนี้ก็ไม่เหลือความท้าทายอะไรแล้วในโลกใบนี้ (ถ้าอยากเก็บมอนสเตอร์ให้ครบก็เชิญ)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×