Dragon Quest III (SFC) - Dragon Quest III (SFC) นิยาย Dragon Quest III (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest III (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    11,623

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    319

    ผู้เข้าชมรวม


    11.62K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ต.ค. 56 / 18:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Quest III (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      นิรันดรนับจากนี้

       

      หลังจากผู้กล้าได้รับนามจากเราแล้ว เดินขึ้นมาด้านบนจนมาถึงหน้าน้ำตก เสียงลึกลับจะถามถึงชื่อที่แท้จริงของเรา ถามถึงเดือนเกิด ถามถึงวันที่เกิด และยังมีคำถามอีกชุดใหญ่ ขอโทษที่ไม่สามารถบอกเล่าถึงคำถามทั้งหมดนี้ได้ เพราะถูกถามแบบสุ่ม แต่ส่วนใหญ่มักจะตอบใช่ สุดท้ายเสียงลึกลับนี้จะเข้าใจในความตั้งใจจริงของเรา ถ้าเราตอบคำถามอย่างผิดๆถูกๆก็จะได้เป็นปิศาจ เมื่อขึ้นมาจากบ่อน้ำแล้วก็ให้รีบออกจากหมู่บ้านเลยจะกลับไปที่หน้าน้ำตกทันที สุดท้ายเราจะตื่นขึ้นมาในเช้าของวันที่อายุ 16 ปี

       

      เมื่อแม่ได้มาปลุกและพาเราไปที่ปราสาท Ariahan แล้ว ให้เดินขึ้นไปคุยกับพระราชา จะได้เงินมา 50 G และของบางอย่าง จากนั้นไปที่บาร์ที่อยู่ทางซ้ายบนของเมืองนี้ คุยกับ Ruida เพื่อเลือกเพื่อนร่วมทีม (ขึ้นไปชั้นบนแล้วจะสามารถสร้างเพื่อนในแบบที่เราชอบได้ แต่เอาเข้ากลุ่มที่ Ruida นะ) จากนั้นให้เดินทางไปทางทิศเหนือจะพบกับเมือง Rebe คุยกับชาวเมืองเพื่อหาข่าวสาร ออกจากเมืองนี้แล้วให้เดินไปทางทิศใต้จะพบกับถ้ำ

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินลงบันไดไป เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก ทางด้านล่างจะมี Medicinal Herb ด้านบนจะเจอกับ Traveler Clothes จากนั้นเดินไปทางด้านล่าง เดินไปตามทางจะได้เงิน 56 G กลับมาตรงที่ได้เสื้อแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับบันได ก็ให้ขึ้นไป เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดขึ้น ขึ้นไปแล้วเรามาอยู่ที่ Najimi Tower

       

      เดินขึ้นด้านบนทางด้านซ้ายจะมีทางลง เมื่อลงไปจะเป็นโรงแรม กลับมาลงบันไดเพื่อกลับไปที่ถ้ำใหม่ เดินขึ้นด้านบนจะพบกับเงิน 32 G ทางด้านซ้าย เดินไปทางขวาอีกจะพบกับประตูสีแดง แต่เปิดไม่ได้ จากนั้นให้กลับมาที่ Najimi Tower อีกครั้ง เดินไปทางขวาของโรงแรมแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไป ทางซ้ายมีเงิน 40 G ทางขวาให้ขึ้นบันไดไปจะได้ Small Medal กลับลงมาแล้วเดินไปทางซ้ายล่างจะเจอบันไดขึ้น เดินไปตามทางจนถึงทางแยก ให้เดินไปทางขวาจะพบกับ Chimera Wing จากนั้นเดินมาขึ้นบันไดที่ห้องข้างๆ ด้านบนจะพบกับชายชรา คุยกับเขาแล้วจะได้ Thief Key สำรวจที่ตู้หนังสือจะได้ Tomboy Dictionary กุญแจที่ได้สามารถเปิดประตูสีแดงได้

       

      กลับมาที่ Ariahan เพื่อสำรวจเมืองให้ทั่วเพื่อหาข้อมูลเพิ่ม บ่อน้ำทางขวาล่างเมื่อลงไปจะเป็นสถานที่แลกเหรียญเล็ก Small Medal นี่คือ List ของของรางวัลที่เราจะได้

       

      Thorn Whip                                           5

      Garter Belt                                            10

      Bladed Boomerang                            20

      Force Ring                                            30

      Intelligence Eyeglasses                    35

      Clothes of the Spy                               50

      Abacus of Justice                                60

      Gale Bandana                                     70

      Dragon Claw                                        80

      Staff of Revival                                      90

      Mysterious Bikini                                  95

      Gold Pass                                             100

       

      ไปที่ Rebe ไปที่บ้านที่มีประตูแดงทางขวาบน คุยกับชายชราด้านในจะได้ Magic Sphere เมื่อมีของชิ้นนี้ให้เดินไปทางทิศตะวันออกของ Rebe สุดทางจะพบกับหนองน้ำเล็กๆ เดินเข้าไปในนั้น ด้านบนสุดจะมีบันไดลง เมื่อลงไปแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับชายชรา เดินไปใช้ Magic Sphere ที่กำแพงด้านล้าง (มีรูปปั้นอยู่ 4 รูปด้วย) เมื่อใช้แล้วกำแพงจะถูกระเบิดกระจุย เดินไปด้านล่างสำรวจในกล่องสมบัติจะได้ Strange Map ใช้ในฉากแผนที่โดยกด R

       

      ลงบันไดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เลี้ยวซ้ายที่ 2 จากนั้นเดินไปตามทาง เมื่อเจอแยกให้เดินไปทางด้านบน เลี้ยวขวาเมื่อสุดทาง เดินไปตามทางแล้วเดินลงตรงสุดทาง เดินไปเรื่อยๆจนกระทั่งเจอแยก ให้เดินขึ้นด้านบน เลี้ยวซ้ายที่ 3 เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง เดินไปทางซ้ายสุดแล้วเปิดประตู สุดทางจะมีทางวาร์ป เมื่อออกมาด้านนอกแล้วจะพบกับเมือง Romalia

       

      เดินขึ้นไปหาพระราชา เมื่อคุยกับพระองค์แล้วจะทราบว่า Kandata ได้ขโมยมงกุฏทองจากปราสาทไป ถ้าเราสามารถเอามาคืนได้ พระองค์จะยอมรับเราว่าเป็นผู้กล้า หาข้อมูลข่าวสารภายในเมืองแล้วเดินทางไปยังทิศเหนือ ทางทิศตะวันจะพบกับวิหาร แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไรพิเศษให้ผ่านไปก่อน เดินไปทางทิศเหนืออีกจะพบกับร้านเล่นเกมทอยเต๋า เมื่อเข้าไปให้สำรวจแท่นทางขวาบนจะได้ตั๋ว จะลองเล่นดูก็ได้ ทางทิศเหนืออีกจะพบกับเมือง Kazab ลองเข้าไปตอนกลางคืนดู เราจะสามารถเข้าไปขโมยของที่ร้านไอเทมได้ เตรียมตัวเรียบร้อยก็ให้เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับเมือง Noaniel

       

      เมื่อเข้าไปแล้วจะพบกับชาวเมืองที่หลับ ซึ่งจะมีข่าวลือว่าเป็นเพราะคำสาปของเอล์ฟที่อยู่ทางทิศตะวันตก บ้านทางซ้ายล่างจะยังคงมีคนตื่นอยู่ เขาบอกว่าเพิ่งกลับมาจากความฝัน ออกจากเมืองแล้วมุ่งหน้าไปยังทิศตะวันตก จะพบกับหมู่บ้านเอล์ฟ (หมู่บ้านเป็นที่ว่างๆตรงป่า ด้านล่างมีถ้ำอยู่ใกล้ๆด้วย) เดินขึ้นไปคุยกับราชินี จากนั้นเข้าไปในถ้ำด้านล่าง เดินไปด้านล่างแล้วเลี้ยวขวา เดินลงด้านล่างแล้วเลี้ยวซ้าย จะพบกับทางลง 2 ทาง ให้เลือกทางซ้าย เดินไปตามทางจะพบกับจุดฟื้นพลัง เราสามารถเก็บค่าประสบการณ์ได้ในจุดนี้ เมื่อพร้อมแล้วก็ให้ไปทางซ้าย ไปตามทางเมื่อเจอแยกก็ให้เลี้ยวซ้าย จะพบกับบันไดลง จากบันไดให้ไปทางซ้าย ผ่านบันไดแรกไป เดินลงมาด้านล่างแล้วเลี้ยวขวา จะพบกับบันไดลง (พร้อมกล่อง) เมื่อลงไปแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับ Dream Seeing Ruby นำกลับมาให้ราชินีเอล์ฟ เราจะได้ Wake Up Powder มาแทน นำผงที่ได้กลับไปใช้ที่เมือง ชาวเมืองจะตื่นจากนิทรา แต่ก็ไม่มีอะไรพิเศษ นอกจากโรงแรมและร้านขายของสามารถใช้ได้

       

      กลับไปที่ Kazab มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตก ข้ามสะพานแล้วมุ่งหน้าลงใต้ จะพบกับหอคอย Shampani เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินขึ้นด้านบน เลี้ยวซ้าย แล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้นก็ให้ขึ้นไป เดินไปทางซ้ายแล้วอ้อมขึ้นไปด้านบน ห้องด้านบนสุดจะพบกับบันไดขึ้น เดินไปทางซ้าย แล้วไปเข้าห้องด้านบนสุดจะพบกับบันได เดินลงมาด้านล่างแล้วเปิดประตูสีแดงเข้าไปจะพบกับบันได เมื่อเข้าไปจะพบกับโจร 2 คน มันจะหนีขึ้นข้างบนให้ตามไป เมื่อตามไปเราจะตกหลุมพรางของโจรตกลงไปชั้นล่าง ขึ้นด้านข้างบนอีกจะพบกับความว่างเปล่า กระโดดลงมาจากชั้นนี้ที่ทางออกด้านบนจะพบกับพวกโจร จัดการมันให้ได้แล้วมันจะวางมงกุฏที่ขโมยไปไว้ให้ นำมงกุฏกลับไปให้พระราชาของ Romalia เราจะสามารถใช้ชีวิตเป็นพระราชาได้ ถ้าไม่อยากเป็นก็ให้ไปคุยกับผู้ชายทางซ้ายของร้านประลองสัตว์ (อยู่ชั้นใต้ดินของร้านขายของ) เขาจะถามเราก็ให้ตอบไม่ และตอบใช่ก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

       

      ออกจาก Romalia เดินไปทางทิศตะวันออก ข้ามสะพานมาแล้วลงใต้จะพบกับเมือง Asaram ซึ่งบรรยากาศของเมืองระหว่างกลางวันกับกลางคืนนั้นต่างกัน ให้ลองเข้าเมืองในเวลาที่แตกต่างกันดู เมื่อพร้อมแล้วให้เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับร้านเกมทอยเต๋า มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกต่อจะพบกับทะเลทราย เมื่อเดินไปทางทิศตะวันตกอีกจะพบกับโอเอซิส ด้านในคือ Castle Town of Isis เข้าไปในปราสาท ทางซ้ายบนจะมีช่องอยู่ให้เข้าไป เมื่อเข้าไปแล้วให้เดินขึ้นด้านบน ลงบันไดไปชั้นล่าง เดินไปทางขวาแล้วเลี้ยวขึ้นด้านบนจะพบกับ Falling Star Bracelet เมื่อมีโครงกระดูกโผล่ออกมาให้ตอบใช่ 2 ครั้ง ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางทิศเหนือของโอเอซิสจะพบกับปิรามิด

       

      เมื่อเข้าไปแล้วให้เดินขึ้นด้านบน ตรงกลางของทาง 4 แพร่งจะมีหลุมอยู่ เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวขวา เดินไปตามทางจะพบกับบันได จากนั้นให้เดินลงไปจนสุดทางแล้วเลี้ยวซ้ายจะพบกับบันได จากบันไดทางด้านล่างจะมีปุ่มอยู่ 4 ปุ่ม นับจากซ้ายไปขวา ให้เราไปกดปุ่มที่ 3 ต่อด้วย 2 ต่อด้วย 1 และ ปุ่มที่ 4 ตามลำดับ (ลองไปดูที่มุมของชั้นนี้แล้วจะเข้าใจ) เมื่อกดตามที่บอกประตูตรงกลางห้องจะเปิดออก กล่องขวามี Magic Key อยู่ ซึ่งทำให้เราสามารถเปิดประตูสีเทาได้ (ไม่ใช่ประตูคุกนะ) ที่ชั้นบนจะมีกล่องอยู่ 12 กล่อง ทุกกล่องจะมีมัมมีเฝ้าอยู่

       

      ถ้ามั่นใจในฝีมือให้เตรียมตัวไปเอา Golden Claw ได้เลย โดยกลับไปที่ชั้น 1 จากนั้นก็กระโดดลงไปยังชั้นใต้ดิน ที่ชั้นใต้ดินไม่สามารถใช้เวทมนต์ได้ ให้ซื้อสมุนไพรมาตุนไว้เยอะๆเลย เมื่อตกลงมาแล้วให้เดินขึ้นข้างบน ห้องซ้ายบนจะมีทางลับอยู่บนพื้นทรายกลางห้อง เมื่อเจอแล้วให้เดินลงไปเปิดประตูสีเทา เดินต่อไปจนกระทั่งเจอโลงศพ สำรวจโลงศพจะมีคำถามว่าจะเปิดหรือไม่ ให้ตอบว่าเปิด ซึ่งจะทำให้เราถูกปิศาจจู่โจมทุกๆก้าวที่เดิน พยายามออกมาข้างนอกให้ได้ (ทางออกอยู่ทางซ้ายล่าง) เมื่อออกด้านนอกแล้วทุกอย่างจะกลับสู่ปกติ

       

      ไปที่ Castle Town of Isis ในเวลากลางคืน คุยกับราชินี Isis เธอจะบอกให้เราสำรวจด้านบนของเตียงจะได้ Prayer Ring ด้านล่างของปราสาทจะมีกล่องสมบัติ 5 ใบ กลับไปที่ Asaram ตอนกลางคืน มุมบนซ้ายของเมืองจะมีประตูสีเทาอยู่ เมื่อเข้าไปแล้วให้เดินไปบนชั้น 2 จะมี Demi Demon เอาชนะให้ได้ สำรวจกระเบื้องสีฟ้าทางขวาบนจะได้ Small Medal กลับไปที่ Ariahan ที่ชั้น 1 จะมีกล่องสมบัติ 6 ใบ

       

      เดินทางไปที่ Romalia เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับวิหาร เดินเข้าไปในวิหารจะสามารถข้ามแม่น้ำมาอีกฝั่งหนึ่งได้ เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับเมือง Portoga เข้าไปในปราสาทคุยกับพระราชา เขาอยากให้เราหา Black Pepper มาให้ แล้วเขาจะมอบเรือให้กับเรา (ท่าจะชอบพริกไทยดำเอามากๆ) และจะได้จดหมายมาหนึ่งฉบับ ให้เรากลับไปที่ Asaram เข้าถ้ำที่อยู่ทางทิศเหนือของเมือง ค้นหา Hobbit ที่อยู่ด้านใน กดใช้จดหมายที่ได้จากพระราชา แล้วเขาจะวิ่งแจ้นออกไป ให้เราตามออกมาตรงที่กำแพงพัง เดินไปตามทางจะสามารถออกมาข้างนอกได้ เมื่อออกมาแล้วให้เดินไปทางทิศใต้จะพบกับเมือง Baharata ร้านขายของทางซ้ายล่างจะขาย Black Pepper แต่โชคร้ายที่ลูกสาวของคนชายโดนลักพาตัว เขาจึงไม่มีกะจิตกะใจจะขายของ คุยกับคนแก่ที่อยู่ด้านล่าง Guputa จะรีบวิ่งไปช่วย Tanya แฟนสาวที่ถูกคนเลวลักพาตัวไป

       

      ออกจากเมืองเดินข้ามสะพานทางทิศตะวันออกแล้วเดินขึ้นเหนือ เราจะพบกับวิหาร Dama สถานที่ที่เราสามารถเปลี่ยนอาชีพได้เมื่อ Level ถึง 20 แต่ถ้าอยากเปลี่ยนอาชีพเป็น Sage เราจะต้องเริ่มด้วยอาชีพ Jester นะเออ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เดินทางไปยังทิศเหนือของวิหาร Dama จะพบกับหอคอย Garuna

       

      จากทางเข้าให้เดินไปทางซ้าย อย่าเข้าห้องใดเลย ทางซ้ายบนจะเจอกับพื้นหญ้า ให้ขึ้นบันไดตรงนั้น ไปทางขวาข้ามเส้นเชือกมาจะพบกับบันไดลง เข้าทางวาร์ปแล้วขึ้นบันไดทางขวา เดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันได ขึ้นบันไดไปจนพบกับเส้นเชือกอยู่ทางซ้าย กระโดดลงจากเส้นเชือกเมื่อมาถึงกลางทางจะมาอยู่ในห้องหนึ่ง กระโดดลงที่รอยแยกกลางห้อง จากนั้นลงบันไดมาจะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในคือ Writing of Enlightenment หนังสือเล่มนี้จะทำให้เราสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพ Sage ได้ อาชีพนี้มีเทคนิคในการเปลี่ยน โดยเราจะต้องเป็นอาชีพ Jester หรือตัวตลกก่อน พอ Level ถึง 20 ก็จะมีอาชีพ Sage ให้เปลี่ยน

       

      กลับไปที่วิหาร Dama เดินไปทางทิศตะวันออกจะพบกับวิหาร จากวิหารนี้เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับเมือง Muoru เข้าไปในเมืองนี้ตอนกลางวัน เดินไปทางร้านขายของที่อยู่ทางขวาบน เดินอ้อมไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป คุยกับคนทั้ง 4 คน จากนั้นให้เดินลงมาเด็กน้อยชื่อ Popota จะบอกว่ามอบหมวกที่อยู่ด้านล่างให้กับเรา เมื่อลงมาด้านล่างเราจะได้หมวกมาใส่

       

      จากนั้นให้เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ Baharata ซึ่งเป็นถ้ำที่ Tanya ลูกสาวร้านขายของถูกจับไป เมื่อเข้าไปแล้วให้ไปทางซ้าย เมื่อเจอกับแยกก็ให้เดินลง 2 ครั้ง เดินไปทางซ้าย จากนั้นเดินลงไปด้านล่างจะพบกับประตูสีแดงก็ให้เข้าไป เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดลง ลงไปแล้วให้ไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่าง เจอกับประตูสีเทาก็ให้เข้าไป เราจะเจอกับโจร 4 คน ให้ตอบไม่แล้วจะสู้กัน เอาชนะได้แล้วให้เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Tanya และ Guputa ถูกจับขังอยู่ คุยกับคนทั้ง 2 แล้วสำรวจสวิทซ์ที่อยู่ทางซ้ายของห้อง Guputa พอประตูเปิดทั้ง 2 คนจะวิ่งขึ้นไปข้างบน เดินตามไปจะพบว่าพวกโจรมาปิดทางไว้ ให้เราสู้กับพวกโจรอีกครั้ง เอาชนะได้หัวหน้าโจรจะขอให้เราปล่อยตัว ก็ให้ตอบตกลงไป จากนั้น Guputa และ Tanya จะกลับไปอยู่ที่เมือง

       

      กลับไปที่ Baharata ไปที่ร้านขายของทางซ้ายล่าง Guputa จะมอบ Black Pepper ให้แก่เรา กลับไปหาพระราชาของ Portoga พระองค์จะทรงมอบเรือให้กับเราตามที่ได้สัญญาไว้

       

      6 ลูกแก้วกับราชาปิศาจบารามอส

       

      จาก Portoga มุ่งหน้าลงใต้ ล่องเรือไปตามไหล่ทวีป จากนั้นจะพบกับแม่น้ำอยู่ทางขวา ให้เราล่องเรือเข้าไปในแม่น้ำ (แม่น้ำที่ไม่มีสะพานกั้น) จะพบกับเมืองชื่อว่า Tedon ให้เราเข้าไปในเวลากลางวัน บนชั้น 2 ของร้านอาวุธเราจะพบกับไอเทม Lamp of Darkness ที่จะช่วยทำให้กลางวันเปลี่ยนเป็นกลางคืนได้ ล่องเรือลงใต้อีก ให้เราดูแผนที่แล้วไปที่เกาะที่อยู่ทางทิศตะวันตกของ Ariahan จะพบกับเมือง Lancil ที่ร้านขายของให้เราซื้อ Vanishing Herb ไว้

       

      จากนั้นใช้เวทย์ Rura ไปที่ Portoga ล่องเรือไปทางทิศตะวันตก ให้เราล่องเรือไปทางทิศเหนือ ล่องไปตามไหล่ทวีปเรื่อยๆ จะพบกับปราสาทอยู่บนเกาะเล็กๆ นั่นคือปราสาท Eginbear เมื่อเข้าไปแล้วทหารจะไม่ให้เราเข้าไปด้านใน กดใช้ Vanishing Herbs พวกเราจะหายตัวและสามารถเดินผ่านทหารไปได้ ให้ลงบันไดที่อยู่ทางซ้าย ที่ชั้นใต้ดินเราจะต้องผลักหินไปด้านบนทั้ง 3 ก้อน โดยระวังไม่ให้หินตกน้ำเป็นพอ ทำได้แล้วประตูด้านบนจะเปิด ด้านในมี Pot of Dryness ใช้เวทย์ Rura กลับไปที่ Ariahan ล่องเรือขึ้นเหนือ ดูในแผนที่จะมีเกาะรูปร่างคล้ายประเทศญี่ปุ่นอยู่ ให้เราล่องเรือไปทางทิศเหนือต่อ จนพบกับหิน 7 กองอยู่ในทะเล กดใช้ Pot of Dryness จะเกิดเป็นเกาะขึ้นมา ด้านในมีกุญแจดอกสุดท้ายอยู่ ทีนี้ก็ย้อนไปเปิดประตูคุกที่ผ่านๆมาได้แล้ว

       

      ไปที่ Portoga ล่องเรือไปทางทิศตะวันตก เมื่อเจอกับแผ่นดินให้ล่องลงใต้ เลาะไปตามทางน้ำที่อยู่ทางทิศตะวันตก ทางทิศเหนือจะพบเมือง Sioux เข้าไปสำรวจด้านบนของบ่อน้ำจะได้ Small Medal สำรวจด้านล่างจะได้ Thunder Staff กดใช้ในฉากต่อสู้จะมีผลของ Begirama ที่เมืองนี้มี Vanishing Herb ขายด้วย ทางทิศตะวันตกของเมืองนี้จะมีหอคอยอยู่ เราจะต้องล่องเรืออ้อมไปทางทิศเหนือ เข้าไปในหอคอยแล้วให้เดินไปทางด้านบน จะพบกับประตูแดง ให้เราหาทางเข้าไปในห้องกลางให้ได้ จะพบกับบันได 4 อัน ให้ขึ้นอันซ้าย เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันไดขึ้น ขึ้นบันไดใกล้ๆ แล้วเดินไปทางขวาจะพบกับบันไดขึ้น เจอกับชั้นที่มีเชือกแล้ว สำรวจชั้นนี้ให้ทั่วๆ เก็บของหมดห้องแล้วให้เราไต่เชือกมากระโดดลงตรงกลางห้องเลย เราจะตกลงมาด้านล่าง กล่องสมบัติในนั้นจะมี Mountain Echo Flute อยู่ด้วย Mountain Echo Flute จะเป็นตัวบอกว่าในฉากนั้นมีลูกแก้วอยู่หรือไม่ แต่ไม่ได้บอกว่าอยู่ที่ใดบ้าง

       

      เริ่มที่ Ariahan ล่องเรือไปทางทิศตะวันออกจะพบกับที่รังของพวกโจรสลัด ทางขวาบนของรัง (เดินผ่านต้นไม้ขึ้นมา) จะมีก้อนหินอยู่ ผลักก้อนหินออกแล้วสำรวจจะเจอทางลับ ด้านล่างจะมี Red Orb อยู่

       

      ไปที่ Tedon (อยู่ทางทิศใต้ของ Portoga) ตอนกลางคืน ให้เข้าไปในคุกที่อยู่ด้านบนของเมือง นักโทษด้านในจะมอบ Green Orb ให้กับเรา

       

      ไปที่ร้านเหล้า Luida ที่ชั้น 2 เราสามารถสร้างตัวละครได้ ให้เราสร้างพ่อค้าหรือแม่ค้ามา 1 คน จากนั้นลงมาหา Luida นำเอาพ่อค้าคนนั้นเข้ากลุ่ม เริ่มต้นที่ Portoga ล่องเรือไปทางทิศตะวันตก เมื่อพบกับแผ่นดินให้เราล่องขึ้นเหนือ จะพบกับป่าที่มีจุดแหว่งไป 1 จุด เมื่อเข้าไปจะพบกับชาวเมือง Sioux เขาจะสร้างเมืองใหม่ที่นี่ โดยจะขอพ่อค้าของเราไป เมื่อเมืองแห่งนี้พัฒนาไปจนสมบูรณ์ เราจะพบกับลูกแก้วที่เมืองนี้

       

      เริ่มต้นที่ Ariahan ล่องเรือไปทางทิศเหนือ จะพบกับเกาะรูปร่างเดียวกับประเทศญี่ปุ่นที่เรารู้จัก เข้าไปในหมู่บ้านจะทราบว่าเมืองนี้ชื่อว่า Jipang เมื่อเข้ามาแล้วให้ไปหาหัวหน้าหมู่บ้านที่ชื่อ Himiko ที่อยู่ในบ้านด้านบน ให้คุยกับเธอ จากนั้นมาเข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนของหมู่บ้าน เมื่อเข้ามาแล้วให้ไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆ เดินตามทางไปโดยให้ชิดซ้ายไว้ เมื่อมาถึงสุดทางแล้วให้ไปทางขวา เมื่อเจอกับแยกก็ให้เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับบันไดลง ก็ให้ลงไป เดินขึ้นด้านบนจนสุดทาง เราจะพบกับกองกระดูกมากมาย เดินลงมาแล้วเลี้ยวขวา ข้ามสะพานไปจะพบกับ Eight Headed Serpent หรือ 8 หัว จัดการมันแล้วมันจะหนีไป ให้เราตามมันไป โดยใช้ทางวาร์ปที่มันเปิด คุยกับ Himiko ตอบไม่แล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น แท้จริงแล้ว Himiko ก็คือ 8 หัวนั่นเอง จัดการ 8 หัวลงให้จงได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วทุกขภัยของหมู่บ้านแห่งนี้จะหมดลง และเมื่อรุ่งอรุณมาเยือน เปิดกล่องสมบัติที่อยู่ตรงหน้า จะพบกับลูกแก้วสีม่วงอยู่ด้านใน ลองกลับไปดูที่เมืองของพ่อค้าดู น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปไม่มากก็น้อย

       

      นั่งเรือไปทางทิศตะวันตกของ Ariahan ถึง Lancil เข้าไปด้านในเมือง จากนั้นเดินไปทางขวา ลัดเลาะไปตามต้นไม้เพื่อขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับวิหารขนาดใหญ่ คุยกับบาทหลวงแล้วเขาจะถามเราว่ากล้าที่จะสู้คนเดียวหรือไม่ ให้ตอบไม่ใช่ ตอบแล้วเราจะต้องสู้เพียงลำพัง เดินตามบาทหลวงเข้าไปด้านใน เดินไปทางซ้ายจะออกจากวิหาร (ด้านขวามี Small Medal) เดินเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางทิศตะวันออกได้เลย เข้าไปด้านในแล้วให้เดินลงไปด้านล่างผ่านประตูแดงเข้าไป เดินลงไปด้านล่างแล้วเลี้ยวขวาแรกจะพบกับ Small Medal จากนั้นให้เดินลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดลง เราจะมาอยู่ที่ห้องกว้างมาก ให้เดินขึ้น 7 ช่องแล้วไปทางขวาจะพบกับบันได ขึ้นบันไดมาแล้วให้เดินไปตามทางจะได้ Armor of Solid Earth ให้เรากลับมาที่ห้องกว้างได้ เดินขึ้นด้านบนจะพบกับบันไดลง ให้เราลงบันไดไป เสร็จแล้วให้ไปทางซ้ายจะพบกับทางแยก ให้เราเดินขึ้นด้านบน เดินผ่านรูปปั้นหน้าปิศาจ ตาของมันจะสว่างวาบ ให้เดินไปตามทางจะพบกับกล่องสมบัติ 2 กล่อง 1 ในนั้นจะมีลูกแก้วสีน้ำเงินอยู่ ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับไปรับเพื่อนๆของเราได้

       

      จากเมืองที่เราให้เพื่อนไปสร้าง ล่องเรือขึ้นไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับวิหารอยู่ในแผ่นดินที่มีหิมะปกคลุม เมื่อเข้าไปแล้วให้เราเข้าจุดวาร์ปทางขวา เมื่อถึงจุดหมายปลายทางให้ออกจากวิหารได้ เดินไปตามทางจะพบกับเมือง Samanosa เข้าไปในเมืองจะพบกับบาทหลวงกำลังทำพิธีให้กับคนตาย ข้ามสะพานทางซ้ายของเมืองจะพบกับปราสาท เราไม่สามารถเข้าทางประตูหน้าได้ ให้เข้าประตูทางขวาบนของปราสาท มันจะเป็นประตูห้องครัว ไปคุยกับพระราชา เขาจะจับเราขังคุก แต่โชคดีที่เรามีกุญแจคุก ลองคุยกับทหารที่ปิดทางอยู่ เขาจะละเมอถึงช่องทางหนี จากนั้นให้เราไปทางขวาล่างจะพบกับทางลง ลงมาแล้วจะพบกับพระราชานอนอยู่บนเตียงของห้องทางขวา ห้องทางซ้ายจะมีทางลับอยู่ที่ผนัง เดินไปตามทางเราจะออกมาอยู่ที่สุสาน

       

      ออกจากเมืองแล้วมุ่งหน้าลงใต้จะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปด้านใน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นด้านบน จากนั้นเดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับบันได ที่ชั้นนี้จะมีกล่องสมบัติมากมาย สำรวจเสียให้พอ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินลงมาด้านล่างจะพบกับหลุมให้เรากระโดดลงไป เมื่อลงไปแล้วเราจะพบกับกระจกแห่งรา Ra’s Mirror ได้กระจกมาแล้วให้ออกจากถ้ำนี้ได้

       

      กลับมาที่ Samanosa แล้วใช้ตะเกียงความมืดทำให้เป็นเวลากลางคืน เข้าปราสาททางเดิม เข้าปราสาทได้แล้วให้เดินไปทางขวาบนของปราสาทจะพบกับบันได ขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้าให้กระโดดลงมา เดินไปทางซ้ายจะเข้าสู่ห้องนอนของพระราชา ใช้กระจกแห่งรากับพระราชามันจะคืนร่างเดิม จัดการกับมันให้ได้ เอาชนะได้พระราชาพระองค์จริงจะคืนสู่บัลลังก์ รุ่งเช้าสำรวจกล่องสมบัติจะได้ไม้เท้าแปลงร่างมา

       

      กลับไปที่ Noaniel แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเพื่อเข้าสู่หมู่บ้านเอล์ฟ กดใช้ไม่เท้าแปลงร่างเป็น Hobbit จะสามารถซื้อของในหมู่บ้านเอล์ฟได้ จากเมืองนี้ลองไปดูเมืองที่สร้างดู น่าจะเห็นความแตกต่างมากแล้ว โดยจะมีร้านอาวุธใหญ่ขึ้น มีโรงละคร มีคุกด้วย นี่เกิดจากการทำงานอย่างหนักของพ่อค้าของเรา ลองเข้ามาในเมืองตอนกลางคืนดู ด้านล่างของคุกจะพบกับคนจับกลุ่มคุยกันอยู่ เดินขึ้นมาคุยกับยามหน้าที่พักของพ่อค้า จากนั้นออกมาด้านนอกเดินไปเดินมาให้เช้า พอเช้าเข้าไปในเมืองจะพบว่าพ่อค้าของเราถูกจับ เมื่อเข้าไปคุยเขาจะบอกว่าด้านหลังบัลลังก์มีของซ่อนอยู่ เข้าไปในที่พักของพ่อค้าสำรวจตามที่เขาบอกจะพบกับลูกแก้วสีเหลือง

       

      เริ่มต้นที่ Ariahan ดูแผนที่แล้วให้เราล่องเรือไปทางที่เกาะทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ขึ้นเกาะแล้วจะเห็นจุดสีเขียวอยู่ เมื่อเข้าไปจะเป็นทุ่งหญ้า เดินไปทางขวา 15 ช่องแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับบ้าน คุยกับชายแก่ในบ้านเขาจะขอแลกไม้เท้าแปลงร่างกับ Sailor Bone ตอบตกลง ได้ของมาแล้วให้ออกมาข้างนอก กดใช้กระดูกที่ได้จะพบกับพิกัด เดินทางไปที่ Romalia ล่องเรือไปทางทิศใต้จะพบกับเรือผีสิง เข้าไปในเรือแล้วให้เดินไปด้านล่างจะพบกับ Mini Demon จัดการมันหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ จากนั้นลงบันไดไป ลองคุยกับพวกผีและศพดูจะพบว่ามีคู่รัก Eric และ Olivia อยู่ ตอนที่เรือถูกพายุพัดล่ม ทำให้คนทั้ง 2 ไม่สามารถพบกันได้อีก ให้เดินลงมาด้านล่างสุดจะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในจะมี Memories of Love ออกจากเรือแล้วให้เราไปเริ่มต้นที่ Noaniel ล่องเรือไปทางทิศตะวันออก ล่องเรือเข้าไปในแม่น้ำสายที่ 3 (สายที่ 1 และ 2 เข้าไม่ได้) เมื่อเข้ามาแล้วเรือของเราจะถูกผลักออกด้วยเสียงอันเศร้า ใช้ Memories of Love แล้ว Eric และ Olivia จะอยู่ด้วยกันตลอดไป

       

      ล่องเรือไปข้างหน้าต่อจะพบกับวิหารที่อยู่ในเกาะเล็กๆ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปด้านล่าง ห้องขังทางขวาสุดให้สำรวจที่เตียง (ข้างๆศพ) จะพบกับ Gaia Sword เมื่อได้ดาบนี้มาแล้วให้มาเริ่มต้นที่เมือง Asaram ล่องเรือไปทางทิศตะวันตกจะพบกับภูเขาไฟ ให้มายืนบนภูเขาไฟแล้วใช้ดาบ ภูเขาไฟจะระเบิดทำให้สามารถเดินลงไปด้านล่างได้ จากภูเขาไฟให้เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับถ้ำ

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันไดก็ให้ขึ้นไป เดินไปทางซ้ายจะพบกับกล่องสมบัติ จากนั้นกลับออกมาจากห้อง เข้าช่องทางขวา เดินลงไปด้านล่างจะพบกับ Lightening Sword เดินเข้าช่องด้านล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับแยกซ้ายและด้านล่าง แยกซ้ายจะมี Bladed Armor กลับมาลงช่องด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น เดินลงไปด้านล่าง เลี้ยวขวาที่ 2 เดินไปตามทางจะพบกับบันได เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่ทางด้านบน เดินไปทางขวาแล้วเดินลงด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น ก็ให้เราขึ้นไป เดินลงมาด้านล่างแล้วข้ามสะพานแรก เข้าข่องทางขวาบนแล้วเดินลงด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วข้ามสะพานแล้วเดินไปทางขวา เดินลงด้านล่างแล้วเดินไปตามทางจะพบบันไดขึ้นอยู่ด้านบนสุด ขึ้นบันไดมาแล้วเราจะมาอยู่ภายนอกถ้ำแล้ว เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในวิหาร คุยกับผู้ชายด้านบนเขาจะมอบลูกแก้วเงินให้แก่เรา

       

      ได้ลูกแก้วครบแล้วให้เดินทางไปที่ Noaniel ล่องเรือขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับวิหาร เมื่อเข้าไปแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปชั้นบน ใช้ลูกแก้วกับแท่น (ไม่ต้องเรียงสี) เมื่อวางจนครบแล้วนกอมตะ Ramia จะฟื้นคืนชีวิตขึ้นมา ออกมาด้านนอกแล้วขี่นกอมตะไปที่เมืองที่เพิ่งสร้าง (กด B เพื่อลง) เมืองนี้จะสมบูรณ์จนถึงขีดสุดแล้ว ไปคุยกับพ่อค้าเขาจะกลับไปที่ร้านเหล้า Luida พร้อมที่จะผจญภัยไปกับเรา

       

      เริ่มต้นที่วิหาร Dama บินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับปราสาทที่มีภูเขาล้อมรอบ นี่คือ Dragon Queen Castle หาข้อมูลข่าวสารจากคนที่นี่ จะทราบว่าราชินีนั้นป่วย แต่ก็ยังสามารถออกไข่เพื่อสร้างชีวิตใหม่ได้ จากนั้นไปคุยกับราชินี พระองค์จะทรงมอบ Ball of Light ให้แก่เรา สุดท้ายราชินีจะให้กำเนิดราชาองค์ต่อไป

       

      จากนั้นให้ไปบุกปราสาทของราชาปิศาจ Baramos ได้เลย เมื่อเห็นประตูหน้าไม่ต้องเข้า ให้เดินชิดกำแพงไปทางขวาจะพบกับประตูเล็กๆจึงเข้าไป เดินไปตามทางจนพบกับบันไดลงและบันไดขึ้น ให้ขึ้นบันได (ใช้เวทย์ Toramana ผ่านทางเดิน) เดินไปตามทางเราจะพบกับกล่องสมบัติ 3 กล่อง กล่องกลางคือ Prayer Ring กล่องด้านล่างคือ Helmet of Misfortune และกล่องบนคือ Devil Hatchet จากนั้นกลับมาที่บันไดลง เดินไปตามทางเราจะพบกับราชาปิศาจ Baramos จัดการมันให้ได้ (ถ้าใช้ผู้กล้าจัดการกับ Baramos ตัวต่อตัวจะได้รางวัลพิเศษด้วย นั่นก็คือ Bastard Sword แต่ว่าก็หาซื้อดาบนี้ได้ในภายหลัง) เอาชนะได้ Baramos ได้เราจะวาร์ปกลับมาที่ Ariahan กลับไปหาพระราชาและขณะที่กำลังฉลองกัน ราชาปิศาจที่แท้จริงก็เปิดเผยตัวเองออกมา และการผจญภัยนี้ยังไม่จบแน่นอน

       

      เดินทางไปที่ Portoga ไปหา Sabrina แล้วเธอจะให้ Sword of Temptation ไปทีรังของโจรสลัดในเวลากลางคืน คุยกับหัวหน้าโจรสลัดสาว ถ้าผู้กล้าของเราเป็นหญิงเธอจะชวนดื่มเหล้า

       

      ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนใต้พิภพ

       

      ใช้ Ramia บินไปที่ถ้ำทางขวาของปราสาท Baramos ถ้าเข้ามาก่อนจัดการกับ Baramos ได้ จะไม่มีอะไร เมื่อเข้ามาแล้วให้กระโดดลงหลุมขนาดใหญ่นั่นไป เดินลงมาด้านล่างแล้วล่องเรือออกจากสถานที่แห่งนี้ ไม่ต้องไปไหนไกล ให้เราขึ้นฝั่งทางทิศตะวันออก เดินไปทางทิศตะวันออกจะพบกับเมือง Ladatom หาข่าวสารจากคนในเมืองนี้ เดินไปทางขวาจะพบกับทางเข้าปราสาท เข้าไปในปราสาทแล้วให้ไปคุยกับพระราชาและคนรอบๆพระองค์ ออกจากท้องพระโรงด้วยประตูด้านล่าง ทางซ้ายบนจะมีบาทหลวงเดินไปมาอยู่ คุยกับเขาแล้วจะได้แผนที่โลกใต้พิภพแห่งนี้

       

      ออกมาด้านนอกแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับสถานที่ที่ดูเหมือนเป็นวิหาร พอเข้าไปจะพบว่าเป็นบ้านของคนชื่อ Garai ลงบันไดที่อยู่ด้านบนของบ้าน ภายในกล่องสมบัติจะว่างเปล่า ให้เรายืนทางขวาแล้วหันหน้าออกจากกล่อง กดสำรวจจะได้ Silver Harp กลับไปที่ Radatom ทางด้านซ้ายของปราสาท ให้เราเดินไปมุมซ้ายของห้องครัวจะพบกับห้องลับ เดินขึ้นไปชั้นบนจะได้ Sun Stone ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ไอเทมสำคัญของโลกนี้เลยทีเดียว

       

      ออกจาก Radatom แล้วเดินไปทางทิศใต้ข้ามสะพานไป เดินลงมาทางทิศใต้จะพบกับทะเลทราย ทางทิศตะวันออกของทะเลทรายจะพบกับเมือง Domdora ที่มุมขวาล่างของเมืองจะมีคอกม้าอยู่ สำรวจหญ้าตรงกลางจะได้แร่ Orihalcon เข้าไปในโรงแรมคุยกับนักเต้น จากนั้นวาร์ปไปที่ Asaram ในเวลากลางคืน ไปที่เวทีเต้นรำ ให้ไปที่ด้านหลังคุยกับเจ้าของ เขาจะดีใจที่ได้พบกับ Rena และมอบ Magical Bikini ให้แก่เรา สำหรับผู้หญิงมันเป็นเครื่องป้องกันที่ดีมากเลยทีเดียว

       

      กลับไปที่ Radatom ขึ้นเรือแล้วล่องเรือไปทางทิศตะวันตก ล่องขึ้นเหนือไปตามขอบทวีปจนกระทั่งถึงบ้านของ Garai ให้ล่องเรือไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของแผนที่ (ล่องเรือไปทางทิศตะวันออกอย่างเดียวเลย) จะพบกับเมือง Maira ไปที่ชั้น 2 จะเป็นร้านไอเทม จะพบกับพ่อค้าจาก Jipang เขาจะขอซื้อแร่ของเราไปในราคา 22500 G รอสัก 1 วันแล้วเขาจะขายดาบให้กับเรา (ออกไปนอกเมืองแล้วเข้ามาใหม่) ไปที่บ่อน้ำแร่ของเมือง จากประตูด้านล่างให้เดินลงมา ตรงต้นไม้จะพบ Fairy Flute (ใช้เวทย์ Remirama จะเจอได้ง่ายกว่า) ออกจากเมืองเข้าไปใหม่ ไปที่ร้านขายไอเทมเขาจะขาย King Sword ให้เราในราคา 35000 G เอากำไรนะเนี่ย

       

      จากเมือง Domdora เดินไปทางทิศใต้ ข้ามสะพานแล้วเดินไปทางทิศตะวันออก จะพบกับสะพานอย่าเพิ่งข้ามไป ให้เดินไปทางทิศเหนือ เดินไปตามทางจะพบกับเมือง Melkido สำรวจและหาข่าวสารจากคนในเมือง จากนั้นเดินกลับมาข้ามสะพานที่เราเว้นไว้ เดินไปทางทิศใต้จะพบกับบ่อโคลนพิษ ซึ่งจะมีวิหารอยู่ในนั้น ขึ้นไปบนชั้น 2 เราจะพบกับเจ้าของเสียงที่เราได้ยินในตอนเริ่มเกม และเธอยังมอบ Rain Cloud Staff นี่เป็นอีก 1 ใน 3 ไอเทมสำคัญ

       

      เริ่มต้นที่ Maira ล่องเรือไปทางทิศใต้ ขึ้นฝั่งที่ทวีปใหญ่ด้านล่าง เดินไปทางทิศใต้จะพบกับเมืองที่ถูกล้อมรอบด้วยน้ำ นั่นคือเมือง Rimuldar หาข่าวสารจากชาวเมือง จากนั้นไปเข้าถ้ำที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เก็บสมบัติในนี้ให้หมด เก็บหมดแล้วให้มาเข้าถ้ำทางเหนือบ้าง ซึ่งในถ้ำนี้จะไม่สามารถใช้เวทย์มนต์ได้ ให้เดินมาที่บันไดที่อยู่ทางขวาล่างของถ้ำ ลงบันไดมาแล้วให้เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับบันได เดินขึ้นไปข้างบน สำรวจกล่องสมบัติทางซ้ายบนจะได้ Shield of Heroes

       

      ทางทิศตะวันตกของ Maira จะมีหอคอยอยู่ นั่นคือหอคอย Rubis ให้เราเข้าไปในนั้น เข้าประตูด้านบนแล้วเดินขึ้นเหนือผ่านประตูไป จากนั้นเดินไปทางซ้ายแล้ววกลงมาด้านล่างจะพบกับบันไดขึ้น เดินขึ้นไปด้านบนแล้วไปทางขวาจะพบกับกล่องสมบัติ 4 กล่อง เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป เดินลงด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้นต่อไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วไปทางซ้ายจะพบกับปุ่มเลื่อน ให้เราพยายามเลื่อนไปถึงกล่องให้ได้ เพราะในกล่องนั้นมี Armor of Light อยู่ วิธีผ่านให้เรามายืนที่ปุ่มล่างสุด จากนั้นกดปุ่มขึ้น 3 ครั้ง ก็จะสามารถผ่านด่านแรกไปได้ ให้เข้าไปยืนตรงปุ่มล่างสุดอีก กดปุ่มลง 3 ครั้ง จะไปถึงกล่องสมบัติได้ เก็บของหมดแล้วให้เรากระโดดลงไปชั้นล่าง

       

      เดินลงมาด้านล่างจะพบกับประตู ให้เราเดินทวนเข็มนาฬิกาจนกระทั่งมาถึงด้านบนสุดของชั้นนี้ เดินเข้าไปในทางเลื่อนแล้วกดขวาจนกระทั่งตกลงไปชั้นล่าง เข้าประตูที่อยู่ด้านล่างไป เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันได จะพบกับทางเลื่อนอีก ให้เข้าไปในนั้นก้าวเดียว กดปุ่มลงจนกระทั่งผ่าน ทางเลื่อนอีกชุดก็ให้ทำเหมือนกัน เมื่อผ่านมาแล้วให้ขึ้นสู่ชั้นต่อไป เดินทางต่อจนถึงห้องที่มีรูปปั้นอยู่กลางห้อง กดใช้ Fairy Flute หน้ารูปปั้น เทพธิดา Rubis จะมอบ Holy Talisman แก่เรา นี่คือของสำคัญชิ้นสุดท้ายแล้ว ออกจากหอคอยนี้แล้วไปที่ Rumuldar ล่องเรือไปทางใต้ของเมืองนี้จะพบ Holy Shrine มีของวิเศษครบทั้ง 3 อย่าง นักบวชที่อยู่ที่นั่นจะนำทั้ง 3 อย่างมารวมกันเป็น Rainbow Drops แล้วมอบให้แก่เรา

       

      ปราสาทสุดท้ายกำลังรอเราอยู่ เดินทางไปที่ Rimuldar เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ กดใช้ Rainbow Drops จะมีสะพานสายรุ้งปรากฏออกมา ข้ามสะพานสายรุ้งแล้วให้เราเดินไปตามทาง เข้าไปในปราสาทสุดท้ายที่รออยู่ได้เลย จากทางเข้าให้ไปทางซ้ายหรือขวา เมื่อถึงห้องกลางเราจะถูกปิศาจจู่โจม เอาชนะปิศาจทั้ง 6 ให้ได้แล้วประตูจะเปิด ร่ายเวทย์ Toramana แล้วเดินเข้าไป สำรวจด้านหลังของบัลลังก์จะพบกับทางลับ (ด้านขวา) ลงไปด้านล่างจนเจอกับบันได 2 อัน เดินขึ้นด้านบนจะพบกับทางเลื่อน ให้เราเดินไปที่อันซ้ายบน จากนั้นกดปุ่มขึ้นจะสามารถผ่านไปได้ตลอดทาง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงไป เมื่อเจอทางแยกก็ให้เดินลงไปอีกจนถึงด้านล่างสุด เลี้ยวขวาแล้วเดินไปด้านบนจะพบกับบันไดลง เดินขึ้นด้านบนเปิดประตูสีเทาไป

      เดินไปตามทางเราจะได้ยินเสียงต่อสู้ เมื่อข้ามสะพานใหญ่ไปเราจะพบกับผู้กล้า Ortega กำลังสู้อยู่กับ King Hydra สุดท้ายผู้กล้าจะล้มลงและเสียชีวิต ก่อนตายได้สั่งเสียถึงลูกที่อยู่ที่ Ariahan ว่าขอโทษ (ซึ่งก็คือเรา) จากนั้นให้เดินไปทางซ้าย เลี้ยวขึ้นข้างบนสุด เมื่อถึงรูปปั้นให้เลี้ยวขวา เปิดประตูด้านล่างเข้าไปจะพบกับกล่องสมบัติ 6 กล่อง กล่องที่ 3 จากทางขวาได้ Sage Stone ที่ใช้ระหว่างต่อสู้ มีผลเหมือนเวทย์ Behomara สามารถฟื้นฟู HP ได้ 80 หน่วย ถ้ายังไม่ได้บันทึกข้อมูลแนะนำให้กลับไปทำตั้งแต่ตอนนี้ อย่าลืมเอาไอเทม Ball of Light ติดตัวไว้ด้วย คิดว่าพร้อมแล้วก็เดินไปทางขวา เดินลงมาจะพบกับบันไดลง ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน พบกับราชาปิศาจ Zoma แล้วจัดการ King Hydra ให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราเดินลงไปด้านล่าง เดินขึ้นไปด้านบนเราจะถูก Baramos Bros จู่โจม จัดการมันให้ได้แล้วเดินหน้าต่อ จะเจอกับ Baramos Zombie ซึ่งจะเก่งกว่าตัวที่ผ่านๆมามาก จัดการมันแล้วราชาปิศาจ Zoma จะยืนรออยู่

       

      เริ่มการต่อสู้ให้เราใช้ Ball of Light เพื่อทำให้พลังป้องกันของ Zoma หายไป รวมพลังกันโค่นล้มราชาปิศาจลงให้ได้ เอาชนะได้ราชาปิศาจ Zoma จะสาปแช่งก่อนจะสลายกลายเป็นอากาศธาตุไป เดินลงมาด้านล่างเราจะตกลงไปในหลุม ซึ่งจะมาอยู่ที่ถ้ำด้านเหนือของ Radatom เดินออกมาจากถ้ำแห่งนี้ กลับไปที่ Radatom คุยกับพระราชาแล้วฉากจบจะเริ่มต้นขึ้น King Sword และ Armor of Light ได้กลายเป็นดาบและโล่ห์ Roto ส่วน Holy Talisman เป็น Symbol of Roto ตำนานเก่าปิดไป ตำนานบทใหม่ก็เริ่มต้นขึ้น ติดตามตำนานของตระกูลนี้ได้ใน Dragon Quest 1 และ 2 นะ

       

      สวรรค์ไม่มีจริง?

       

      เมื่อจบเกมแล้วให้เราเล่นใหม่ สังเกตุบันทึกการเดินทางจะมีคำว่า Roto ปรากฏขึ้นมา นั่ง Ramia ไปที่ Dragon Queen Castle เดินเข้าไปในปราสาท ด้านบนจะพบจุดที่มีหน้าต่างกระจกสีสวยๆ ให้เราคุยกับภูตที่ยืนใกล้ๆกระจก เธอจะบอกว่าถ้าเราเป็นผู้กล้าที่แท้จริง แสงจะช่วยนำทางเราสู่สวรรค์ ให้เดินเข้าไปในแสงจะวาร์ปมาสู่สวรรค์แล้ว

       

      เดินเข้าไปในถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเลี้ยวขวา เมื่อเจอกับแยกจะได้ Power Seed เดินไปทางขวาแล้วเลี้ยวซ้าย เดินไปตามทางจะพบกับ Ripper Staff กลับไปทางขวาแล้วเลี้ยวขึ้นด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง เดินลงมาด้านล่างแล้วเลี้ยวซ้าย เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวซ้ายอีก ข้ามสะพานแล้วไปทางซ้ายต่อ เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวซ้าย เดินลงมานิดหน่อยจะพบกับสะพาน ข้ามสะพานแล้วเดินขึ้นด้านบนจะพบกับบันไดลง

       

      เดินไปทางซ้ายเดินไปตามทางเรื่อยๆ เจอแยกก็ไม่ต้องเลี้ยวเข้าไป เมื่อมาถึงด้านล่างสุดให้ไปทางด้านขวา เดินขึ้นด้านบนเพื่อเข้าสู่ห้องใหญ่ เดินไปทางขวาจะพบกับ Gaia Sword เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไป

       

      เดินไปทางขวาแล้วเลี้ยวขึ้นด้านบนสุดทางเราจะเห็นบันไดลง เมื่อลงไปเราจะเจอบาทหลวง ซึ่งเขาจะยังคงทำหน้าที่ของเขาอยู่ กลับไปที่จุดเริ่มต้นของปิรามิด ให้เดินไปทางซ้าย เดินขึ้นด้านบน ไปทางซ้าย เดินลงด้านล่างจะพบกับ Small Medal เดินขึ้นด้านบนพอถึงสุดทางแล้วเลี้ยวซ้ายจะพบบันไดลง ก็ให้ลงไป

       

      ถ้าพลังเหลือน้อยให้ไปฟื้นฟูที่จุดฟื้นฟูพลัง จากนั้นเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางจนถึงด้านบนสุด ทางขวาจะมี Small Medal ทางซ้ายจะมี Shield of Lamentation เดินกลับมาแล้วไปทางซ้าย เดินลงอีกครั้งจะพบกับบันไดก็ให้ลงไป เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดใหญ่ไปจะเจอกับบันไดขึ้น เดินขึ้นด้านบนออกจากคุกไป ทางซ้ายจะมีบันไดขึ้นอยู่ แต่ให้สำรวจตรงเท้าของโครงกระดูกจะได้หนังสือ Keys to the Great Man ในหม้อจะมี Small Medal ให้เราขึ้นบันไดและเดินไปตามทางจะมาอยู่ที่ลานประลอง ลงบันไดทางซ้ายเดินไปตามทางจะมาอยู่ที่ห้องโถง คุยกับพระราชา จากนั้นมาคุยกับนักกวีทางด้านขวา กระโดดลงจากปราสาทนี้ทางด้านซ้าย กลับไปที่ Tedon ในเวลากลางวัน ไปที่โบสถ์ สำรวจหน้าไม้กางเขนจะได้ Demon Beast Claw กลับไปหานักกวีแล้วคุยกับเขา กลับไปที่ Melkido เข้าไปในสวนที่อยู่กลางเมือง สำรวจดอกไม้ทางขวาบนจะได้ Garment of Darkness กลับไปหานักกวีแล้วคุยกับเขาอีกครั้ง กลับไปที่ Ariahan แล้วบินไปเกาะทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ด้านบนของบ้านทางขวาล่างจะมีกล้องดูดาวอยู่ สำรวจทางขวาของกล้องจะได้ Sage Stone กลับไปหานักกวีถ้าเราสามารถเก็บ Small Medal ได้ครบ 110 เหรียญ

       

      จากนั้นออกจากปราสาททางด้านล่าง สำรวจที่ไหจะมี Run Away Ring และ Small Medal คุยกับชายชราตอบตกลง สำรวจไหใบใหญ่เราจะดื่มน้ำที่อยู่ในไห ออกจากที่นี่ทางประตูด้านล่าง ปีนบันไดทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายจะพบ Small Medal กับ Ruby Bracelet ออกจากห้องนี้แล้วไปเข้าประตูทางขวาบ้าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางซ้ายข้ามเชือกมาทางด้านล่างแล้วออกประตูไป เดินไปทางด้านขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Small Medal เดินขึ้นด้านบนผ่านบันไดเล็กๆไป เดินไปทางซ้ายแล้วเดินลงด้านล่าง เดินขึ้นบันไดตรงกลาง ด้านบนสุดจะได้ Shoes of Happiness เดินลงมาทางซ้ายล่างสุด ออกมาแล้วให้เดินไปทางขวาจะได้ Iron Ball of Destruction เดินกลับมาแล้วเข้าช่องทางซ้ายจะพบกับบันไดไปชั้นต่อไป เดินมาขึ้นบันไดที่อยู่กลางห้อง เดินไปขึ้นด้านบนจะพบกับ God Dragon เมื่อตอบตกลงการต่อสู้จะเริ่มขึ้น

       

      เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะได้เลือกพร 1 ข้อจาก 3 ข้อ ข้อแรกก็คือต้องการเล่นเกมทอยเก๋าที่ใหม่ ซึ่งจะอยู่ที่ Jipang ข้อสองก็คือชุบชีวิตให้กับ Ortega พ่อของเรา ถ้าขอข้อนี้ให้กลับไปที่ Ariahan เข้าไปในบ้านจะพบกับแม่ของเราที่มีความสุข แต่ Ortega ไม่ยอมร่วมผจญภัยไปกับเรา ข้อที่สามคือเปลี่ยนบุคลิกภาพของเรา โดยถ้าเป็นผู้ชายจะได้ Sullen Pervert ส่วนผู้หญิงจะได้ Sexy Gal เราจะเลือกได้เพียงข้อเดียว แล้ว God Dragon จะส่งเรากลับไปที่ Dragon Queen Castle ถ้าอยากเลือกอีก 2 ข้อเราจะต้องขึ้นไปสู้ใหม่ โดยจำไว้ว่าครั้งแรกเราจะต้องเอาชนะได้ภายใน 35 รอบ ครั้งที่ 2 ภายใน 25 รอบ และครั้งที่ 3 เอาชนะได้ภายใน 15 รอบ ถ้าขอพรครบทั้ง 3 ข้อแล้ว ก็ให้จบเกมตามปกติได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×