inFamous: First Light (PS4) - inFamous: First Light (PS4) นิยาย inFamous: First Light (PS4) : Dek-D.com - Writer

    inFamous: First Light (PS4)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    357

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    18

    ผู้เข้าชมรวม


    357

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  12 ก.ย. 58 / 22:33 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      inFamous: First Light (PS4)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      เราจะได้เล่นเป็น Fetch หนึ่งในตัวเอกของ Second Son เดินไปหาตำรวจแล้วให้เรามองไปที่ไฟฉาย พอตำรวจลดไฟฉายลงให้เราเดินเข้าหาตำรวจอีกคนหนึ่ง ใช้ความสามารถ Light Speed Run วิ่งหนีออกจากท่าเรือ ออกมาที่ถนนแล้วให้เราวิ่งหนีพวกตำรวจ หาสถานที่เปลี่ยวๆแอบไว้แล้ว Brent จะติดต่อมา เดินทางเข้าหา Marker แล้วเข้าไปในบ้าน จัดการศัตรูด้านในให้หมดแล้วสำรวจกระเป๋าในห้องนอน ภายในกระเป๋าบรรจุระเบิด รอดจากความตายมาได้เกมจะแนะนำให้เรา Drain แสงไฟ วิ่งกลับไปที่ท่าเรือจะพบว่า Brent น่าจะถูกจับไปแล้ว ภาพจะตัดกลับไปขณะที่ Fetch ถูกจับอยู่ที่ Curdan Cay Prison ใช้ Neon Bolt ยิงใส่จุดอ่อนของรูปปั้น ฝึกเสร็จแล้วให้เราออกช่วยเหลือตัวประกัน โดยจัดการแค่ศัตรูก็พอ ช่วยตัวประกันครบ 10 คนแล้วจะจบภารกิจแรก

       

      Free The Neon

       

      คุยกับ Shane แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ดูดแสงไฟขนาดใหญ่แล้วมันจะแตกออก เก็บ Lumen ที่กระจัดกระจายแล้วให้เราเข้าร่วม Lumen Race (Upgrade ก่อนเน้อ เพิ่มความเร็วให้กับ Light Speed Run และ Unlock ความสามารถ Photon Jump และ Air Dash ด้วย) ให้เราวิ่งเก็บ Lumen ไปเรื่อยๆ แข่งจบแล้วจัดการพวก Akuran ให้หมด สุดท้ายให้เราใช้ Singularity กับศัตรูที่มาสมทบ

       

      Stealing From the Enemy

       

      เดินทางเข้าหา Marker คุยกับ Shane แล้วเราจะต้องช่วยเขา เพื่อให้เขาช่วยตามหา Brent กระโดดขึ้นไปบนรถบรรทุก (หรือจะวิ่งตามก็ได้) ให้เราคอยจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด รวมทั้งจัดการศัตรูที่ตามเราด้วย คุ้มกันรถบรรทุกไปถึงจุดหมายได้จะจบภารกิจนี้

       

      Violence in Seattle

       

      คุยกับ Shane แล้วเดินทางเข้าหา Marker จัดการศัตรูด้านล่างให้หมดแล้วเดินทางเข้าหา Marker ต่อไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินทางเข้าหา Marker อีก จัดการพวก Akuran ให้หมด คราวนี้ศัตรูจะมาเยอะนะ ทั้งบนดาดฟ้าตึกและด้านล่างของตึก คอยมองหาศัตรูให้ดีๆ จัดการพวก Akuran หมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Tracking the Trafficker

       

      คุยกับ Jenny แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker กดปุ่ม L3 กับกล้องแล้วกดปุ่มขึ้น เราจะต้อง Scan กล้องวงจรปิดตามคนสวมชุดสีชมพูดไปเรื่อยๆ ตามไปจนพบกับการฆาตกรรม ให้เราตามกล้องวงจรปิดไปอีก เราจะพบคนสวมชุดสีชมพูดฉุดผู้หญิงไป เก็บโทรศัพท์ตรงจุดที่ผู้หญิงหลบจะจบภารกิจนี้

       

      Akurans Strike Back

       

      คุยกับ Shane แล้วเดินทางเข้าหา Marker จากนั้นให้เราเดินทางเข้าหา Marker คอยปกป้องคนของ Shane แล้วจัดการพวก Akuran ให้หมด จัดการพวก Sniper ให้เร็วนะ จัดการพวก Akuran หมดแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ต่อไป ที่นี่ศัตรูจะค่อนข้างมากนะ จัดการศัตรูที่นี่หมดจะจบภารกิจนี้

       

      Assault the Motherland

       

      รับภารกิจแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนรถบรรทุก จัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด เดินทางถึงท่าเรือแล้วให้เราช่วยคนที่ถูกจับมาให้หมด กดปุ่ม L3 จะพบตัวประกันที่ซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ได้ง่ายๆ ช่วยตัวประกันทั้ง 3 จุดแล้ว Brent จะติดต่อมา ให้เราเดินทางเข้าหา Marker เพื่อพบกับ Brent แต่ Shane จะจับตัว Brent ไป

       

      The Arena: Beta

       

      ตัดกลับไปขณะที่ Fetch ถูกจับอยู่ที่ Curdan Cay Prison ให้เราใช้พลัง Stasis Blast ยิงใส่ศัตรู พอศัตรูลอยขึ้นให้เรายิงซ้ำไปที่จุดอ่อน ฝึกเสร็จแล้วเราจะเข้าทดสอบความสามารถ เราจะต้องจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดทั้ง 10 รอบ คอยหาแหล่งกำเนิดแสง เพื่อคอยเพิ่มพลัง Neon ของเรา เราสามารถทำให้ป้อมปืน Overload เพื่อช่วยเรายิงได้ จัดการศัตรูหมดทั้ง 10 รอบแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Conduit Consequences

       

      คุยกับ Shane แล้วเราจะต้องไปช่วยพวกของ Shane ที่ถูก DUP จับตัวไป มุ่งหน้าเข้าหา Marker แล้วช่วยนักโทษให้หมด ช่วยพวกเขาแล้วให้เราจัดการพวก DUP ที่แห่กันออกมา ถ้าใช้ Singularity การต่อสู้จะจบเร็วมากเลยนะ

       

      Surveillance Blackout

       

      คุยกับ Jenny แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker รับภารกิจแล้วให้เราดูกล้องจาก Drone จำแนกทิวทัศน์แล้วมองหา Drone ทำลาย Drone แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker ต่อไป ใช้วิธีเดียวกันหา Drone พาพบแล้วให้เราทำลายมัน เดินทางเข้าหา Marker สุดท้าย คราวนี้ไม่ใช่ Drone นะ หากแต่เป็นเฮลิคอปเตอร์ ทำลายเฮลิคอปเตอร์และพวก DUP ให้หมด

       

      Price of Redemption

       

      คุยกับ Jenny แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker จัดการศัตรูที่เฝ้าตู้คอนเทนเนอร์ให้หมดแล้วเปิดตู้ดู เดินทางเข้าหาตู้คอนเทนเนอร์ต่อไป เราจะต้องแข่งกับเวลานะ แนะนำให้วิ่งผ่าน Neon Clouds ที่กระจายอยู่ทั่วเมือง มันจะช่วยเพิ่มเวลาให้เราได้ จัดการศัตรูที่เฝ้าตู้คอนเทนเนอร์ให้หมด สำรวจตู้คอนเทนให้ครบทุกอัน สุดท้ายให้เราเดินทางไปพบ Jenny เราจะพบเธอนอนทอดร่างเป็นศพไปแล้ว

       

      Kingpin of Seattle

       

      คุยกับ Shane แล้วให้เราดูภาพจากกล้องวงจรปิด เราจะพบพวก DUP มากมาย ทำลายรถยนต์เพื่อเพิ่มค่า Destruction เพิ่มจนเต็มแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker จัดการตำรวจแล้วพวกเขาจะวิ่งเข้ามาในซอย จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าเข้าหา Marker ต่อไป เข้าไปในอาคารแล้ว Shane จุดไฟเผาตึก วิ่งวนเวียนไปมาแล้ว Fetch จะใช้พลังทั้งหมดทำลายประตู

       

      The Arena: Gamma

       

      ฝึกใช้ Homing Missiles แล้วให้เราเข้ารับการทดสอบ เราจะต้องจัดการพวกสัตว์ประหลาดทั้งหมด 10 รอบ ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก พยายามเพิ่มพลังแสงหลังจากจัดการสัตว์ประหลาดแล้ว จัดการครบทั้ง 10 รอบแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Drug Dealer Trucks

       

      จัดการลูกน้องของ Shane ให้หมด ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วใช้ Relay Dish หารถบรรทุกของ Shane ซึ่งจะถูกจำแนกออกมาเป็นสีเขียว จัดการศัตรูที่เฝ้าให้หมด เปิดประตูหลังออกมาแล้วทำลายของด้านใน สุดท้ายเราจะใช้พลัง Neon วาดภาพติดด้านข้างรถบรรทุก เราจะต้องทำอย่างนี้ 6 คัน นอกจากลูกน้องของ Shane แล้วยังมีพวก DUP มาแจมอีกด้วย ทำลายรถบรรทุกของ Shane ครบ 6 คันแล้วเขาจะเรียกเราไปหา

       

      Storm the Castle

       

      เข้าไปในอาคารแล้ว Fetch จะถูก Shane ฉีดยาใส่ พยายามดิ้นรนเอาชีวิตรอดให้ได้ หลุดเข้าไปในโลกของยาแล้วให้เราเดินเข้าหาแสงไปเรื่อยๆ พบโครงกระดูกแล้วให้เราเดินเข้าหา มีร่างสีขาวมาจับให้เราพยายามผลักออก พอสิ้นฤทธิ์ยาจะพบว่าร่างสีขาวนั้นคือ Brent เขาพยายามช่วย Fetch

       

      The Hunt

       

      ตัดกลับไปขณะที่ Fetch ถูกจับอยู่ที่ Curdan Cay Prison เราจะพบว่า Fetch กำลังนั่งร้องไห้อยู่ Augustine จะนำผู้ชายคนหนึ่งออกมา Fetch เห็นปุ๊บก็ใช้พลังทั้งหมดเข้าใส่ ทำให้ผนังเรือนจำพังทลายลง (แต่ Shane ไม่เป็นอะไรนะ) ออกมานอกเรือนจำแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบทางขาดให้เราปีนผนังข้ามไป เดินหน้าจนถึงสุดทางแล้วอาศัยลิฟต๋ขึ้นไปข้างบน มุ่งหน้าเข้าหา Marker แล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง

      ให้เราค่อยวิ่งไล่ตาม Drone ไปเรื่อยๆ พอมันหมดพลังตกลงมา ให้เรารับพลัง Neon มาใช้ ให้เราใช้ Singularity จัดการศัตรูที่อออยู่ข้างล่าง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker พบศัตรูขวางทางแล้วจัดการให้หมด อย่าลืมทำลาย Drone แล้วดูดพลังจากมันด้วย เดินหน้าไปเราจะพบเฮลิคอปเตอร์ขวางทาง ทำลายมันแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบรถหุ้มเกราะที่ Shane และพวกขับหนีถูกยิงตก เดินหน้าจัดการศัตรูหมดแล้วมุ่งหน้าเข้าหารถหุ้มเกราะนั้น

      เปิดประตูท้ายรถหุ้มเกราะจะพบว่า Shane หลบหนีไปแล้ว ตามรอยเลือดไปจะพบ Shane นี่คือวาระสุดดท้ายของเขาแล้วละนะ จัดการ Shane ได้ Fetch คงไม่ได้รู้สึกถึงชัยชนะ เธอตัดสินใจกลับไปที่คุก แต่เธอดันนั่นรถคันเดียวกับ Hank โอกาสสร้างชีวิตใหม่จึงเกิดขึ้น จบละเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×