The Legend of Zelda: Link's Awakening DX (GBC) - The Legend of Zelda: Link's Awakening DX (GBC) นิยาย The Legend of Zelda: Link's Awakening DX (GBC) : Dek-D.com - Writer

The Legend of Zelda: Link's Awakening DX (GBC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

4,987

ผู้เข้าชมเดือนนี้

112

ผู้เข้าชมรวม


4.98K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 58 / 09:40 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    The Legend of Zelda: Link's Awakening DX (GBC)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Chapter 1: Tail Cave

     

    The Boy On The Shore

     

    ฟื้นขึ้นมาที่บ้านของ Marin คุยกับ Marin แล้วให้เราไปคุยกับ Tarin เราจะได้โล่จากเขา ออกจากบ้านแล้วออกสำรวจ Mabe Village เดินลงมา 1 ฉากจะพบกับ Telephone Booth เข้าไปด้านในแล้วสำรวจโทรศัพท์ ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง คุยกับผู้คนแล้วกลับไปที่บ้านของ Marin เดินไปทางซ้าย 2 ฉากแล้วเดินลงจนกระทั่งถึงชายหาด ตรงชายหาดเราจะพบกับ Leavers ให้เรายกโล่ไว้มันจะทำอะไรเราไม่ได้ เดินไปทางขวาจนพบ Sea Urchin ขวางทาง ยกโล่เอาไว้แล้วดันมันไปเรื่อยๆ เดินเข้าหา Sword หรือดาบเราจะพบกับ Owl คุยกับเขาแล้วเก็บดาบได้เลย พอได้ดาบมาแล้วพวก Octoroks กับ Leavers ก็ไม่ใช่คู่ต่อการกับเรา (ดาบสามารถกดค้างเพื่อชาร์จพลังได้นะ)

     

    ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้งแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจนถึง Mabe Village ตรงที่เด็กเล่นโยนบอลกันอยู่ เข้าไปในห้องสมุดแล้วอ่านหนังสือ (ถ้าอยากอะนะ) หนังสือจะสอนการเล่นเบื้องต้นให้กับเรา ออกจากฉากทางด้านบนจะพบบ่อน้ำ ใช้ดาบตัดหญ้าด้านบนบ่อน้ำแล้วกระโดดลงไปในบ่อน้ำ เราจะพบ Pieces of Heart 01 ขึ้นจากบ่อน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปใน Mysterious Forest

     

    Mysterious Forest

     

    คุยกับ Owl แล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบ Moblins ศัตรูใหม่ ออกจากฉากทางขวา บน ขวา จัดการ Moblins แล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางขวา ด้านในเราจะพบกับศัตรูใหม่ Keese ที่พื้นจะมีรอยร้าวอยู่ เราจะต้องเดินไวๆจะไม่ตกลงไปข้างล่าง ฟันคริสตัลที่อยู่รอบๆกล่องก่อน จากนั้นให้เราผลักก้อนหินออกจากกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบ Green Zols โผล่ขึ้นมาเล่นงานเรา ออกจากฉากทางขวาเราจะพบ Pieces of Heart แต่เรายังเก็บมันไม่ได้ในตอนนี้ ผลักก้อนหินทางขวาล่างแล้วออกจากถ้ำทางด้านล่าง เก็บ Toadstool แล้วกลับเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าย้อนกลับไปทางเดิมแล้วออกจากถ้ำ ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Fairy Fountain ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้งแล้วเราจะออกจาก Mysterious Forest

     

    เราจะพบ Pieces of Heart อยู่กลางหลุม ช่างมันก่อน ออกจากฉากทางด้านล่างเราจะพบศัตรูใหม่ Zora กับ Buzz Blob ออกจากฉากทางด้านล่าง 1 ฉากแล้วออกจากฉากทางขวา 1 ฉาก เข้าไปใน Witch’s Hut แล้วกดใช้ Toadstool เราจะได้ Magic Powder มาแทน ใช้ Magic Powder กับกระถางไฟทางขวา พอห้องสว่างให้เราออกไปข้างนอก

     

    กลับไปที่ Mysterious Forest แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 1 ครั้ง ด้านล่าง 2 ครั้ง ซ้าย 1 ครั้ง บน 1 ครั้ง คุยกับ Raccoon แล้วใช้ Magic Powder กับมัน เราจะพบว่า Raccoon ตัวนี้แท้จริงแล้วคือ Tarin คุยกับเขาแล้วออกจากฉาก 1 ครั้ง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Tail Key คุยกับ Owl แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ซ้าย 1 ครั้ง เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะสามารถออกจาก Mysterious Forest ได้

     

    Sidequests in Mabe Village

     

    กลับไปที่บ้านของ Marin แล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Fisherman จ่ายเงิน 10 Rupees เพื่อเล่นเกมตกปลา เราจะต้องจับปลาตัวใหญ่ให้ได้ ถ้าทำสำเร็จเราจะได้ Pieces of Heart 02 เป็นรางวัล (พอได้ชิ้นส่วนหัวใจมาก็เลิกเล่นได้เลย)

     

    กลับไปที่บ้านของ Marin แล้วออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับฉากที่มีแต่หญ้า ตัดหญ้าต้นใหญ่ไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Secret Seashell 01

     

    เดินลงไปทางขวาล่างของ Mabe Village เราจะพบบ้านที่เขียนว่า Shop เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านในแล้วเล่นเกม (จ่าย 10 Rupees) ของที่เราต้องเอาให้ได้ก็คือ Yoshi Doll (กดปุ่ม B เพื่อเลื่อนเครนไปทางขวา กดปุ่ม A เพื่อเลื่อนลงไปข้างล่าง) พยายามเก็บเหรียญเพื่อสะสมเงินให้ได้มากกว่า 200 เหรียญนะ ออกจากร้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน พบ Shop แล้วเข้าไปซื้อ Shovel

     

    ออกจากร้านแล้วออกจากฉาก 1 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ คุยกับผู้หญิงแล้วเราจะแลก Yoshi Doll กับ Ribbon ออกจากบ้านแล้วกลับมาที่บ้านของ Marin ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเข้าไปในบ้านหลังเล็ก คุยกับ Chain Chomp แล้วเราจะแลก Ribbon กับ Dog Food กลับมาที่ชายหาดทางซ้ายล่าง ไม่ต้องลงไปที่ชายหาด ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้งแล้วจะพบกับบ้าน เข้าไปคุยกับจระเข้ข้างใน แลก Dog Food กับ Banana แล้วออกจากบ้าน

     

    เดินไปทางซ้ายจนสุดทาง ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับทางเข้าของ Tail Cave สำรวจรูปปั้นตรงกลางจะสามารถเข้าไปใน Tail Cave ได้

     

    Tail Cave

     

    เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบศัตรูใหม่อย่าง Hardhat Beetles ตั้งโล่เอาไว้แล้วเดินชนจนพวกมันตกลงไปข้างล่าง เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางซ้าย จัดการพวก Green Zols แล้วสำรวจกล่อง เก็บ Compass แล้วให้เรากลับไปที่ฉากแรก

    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด เหยียบสวิทซ์แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางขวา

    จัดการ Stalfos และ Keese ให้หมด สำรวจกล่องแล้วจะพบ Dungeon Map เก็บแผนที่แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ประตูแบบนี้จะเข้าได้แต่ออกไม่ได้นะ)

    จัดการพวกศัตรูแล้วออกจากฉากทางขวา (ประตูล็อค ต้องมีกุญแจเล็ก)

    หลบไฟฟ้าแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับไพ่ 3 ใบ พยายามโจมตีตอนที่มันเป็นรูปหัวใจ ทำสำเร็จทั้ง 3 ใบแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วเราจะได้ Stone Beak ถ้ามีจงอยปากหินนี้เราจะสามารถคุยกับรูปปั้น Owl ได้ มันจะแนนำเราว่า เราสามารถใช้โล่หยุดการหมุนของศัตรูได้

    ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง จัดการ Mini Moldorm แล้วสำรวจกล่อง เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางซ้าย

    จัดการ Mini Moldorm แล้วเก็บ 20 Rupees ในกล่อง ผนังทางซ้ายจะร้าว เราต้องมี Bomb จึงจะสามารถทำลายผนังร้าวได้ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเปิดประตูด้านบน

    ออกจากฉากทางขวา หลบไฟฟ้าแล้วออกจากฉากทางซ้าย (ด้านบน) ผลักบล็อกทางซ้ายสุดไปทางขวาประตูจะเปิด

    ยกโล่ขึ้นแล้วชนศัตรู พอมันหงายท้องเราจะสามารถจัดการมันได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง

    มุมมองของเกมจะเปลี่ยน (คล้ายๆ Super Mario Bros) มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดกลับขึ้นไปข้างบน

    เดินขึ้นไปด้านบน 2 ฉากจะพบกับกล่อง หลบใบมีดแล้วสำรวจกล่องจะได้ Roc’s Feather ของสิ่งนี้จะทำให้เราสามารถกระโดดได้ เก็บ Roc’s Feather แล้วให้เราย้อนกลับไปจนถึงฉากที่มีบันไดลับ

    ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดข้ามหลุม ออกจากฉากด้านล่าง 2 ครั้งแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาบนแล้วเดินไปตามทาง กระโดดข้ามทางขาดแล้วใช้ Small Key เปิดทาง

    ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องจะพบ Nightmare’s Key

    ออกจากฉากทางขวา ล่าง ซ้าย ขวาล่าง เดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Rolling Bones กระโดดหลบไม้แล้วหาโอกาสฟันใส่มัน จัดการ Rolling Bones ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (Warp Point ที่ปรากฏขึ้นจะพาเรากลับไปจุดเริ่มต้น)

    เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเปิดประตู ด้านในเราจะพบกับ Moldorm หัวหน้าของที่นี่ กระโดดข้ามการชนแล้วฟันใส่ส่วนหาง ฟันใส่หางของ Moldorm ไม่กี่ครั้งจะสามารถเอาชนะได้ จัดการ Moldorm ให้เราเดินขึ้นไปเก็บ Full Moon Cello

     

    Chapter 2: Bottle Grotto

     

    Dognapped

     

    ออกจาก Tail Cave แล้วออกจากฉากทางซ้าย คุยกับ Owl แล้วจะทราบว่าเราต้องเดินทางไปที่ Goponga Swamp กลับไปที่ Mabe Village แล้วเด็กผู้ชายจะวิ่งมาหาเรา คุยกับพวกเขาแล้วให้เราไปเข้าบ้านทางซ้ายของบ้าน Marin คุยกับเธอแล้วจะทราบว่า BowWow ของเธอหายไป ออกจากบ้านแล้วเดินทางไปที่ Mysterious Forest เข้าไปในป่าแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน 2 ฉาก เดินไปทางขวา 2 ฉาก เดินขึ้นไปด้านบน 2 ฉาก เดินไปทางขวา 2 ฉากแล้วออกจากป่า เราจะพบ Pieces of Heart 03 วางอยู่ตรงหน้าเลย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วเข้าไปใน Moblin’s Hideout

     

    จัดการศัตรูแล้วออกจากฉากด้านบน จัดการศัตรูทั้ง 4 แล้วออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับ Great Moblin ในห้องนี้ คอยหลบธนูแล้วหลบการพุ่งชน ถ้ามันพุ่งชนผนังเราจะสามารถโจมตีมันได้ จัดการ Great Moblin แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบ BowWow ถูกผูกไว้กับก้อนหิน สำรวจปลายโซ่เราจะสามารถช่วยเหลือมันได้ พา BowWow ออกจากที่นี่ได้เลย

     

    Goponga Swamp

     

    ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางขวา คุยกับ Owl แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับศัตรูใหม่ Crows ถ้าเดินเข้าไปใกล้ๆมันจะบินออกจากต้นไม้ เราสามารถปล่อยให้ BowWow โจมตีมันได้ ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เข้าไปในสุสานแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย ผลักหลุมศพทางขวาล่างไปทางซ้าย ลงบันไดลับแล้วจะพบกับ Piece of Heart 04 ผลักก้อนหินด้านล่างไปทางขวา กระโดดเฉียงลงไปหาพื้นทางขวาล่าง กระโดดขึ้นไปเก็บ Piece of Heart ได้เลย กลับขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับบ้านของแม่มด ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเราจะกลับมาที่ Mysterious Forest

     

    ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบนเราจะออกจาก Mysterious Forest ได้ ออกจากฉากทางขวาเราจะพบกับศัตรูใหม่ Like-Like เข้าไป Phone Booth แล้วสำรวจโทรศัพท์ ออกมาข้างนอกแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปใน Gopongo Swamp แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วเดินไปตามทาง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาบน ให้ BowWow จัดการดอกไม้ทั้้ง 5 แล้วเข้าไปในถ้ำได้เลย

     

    Bottle Grotto

     

    เราจะพบกล่องอยู่ในห้องแรกเลย แต่ว่าเรายังไม่สามารถเปิดมันได้ ให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    จุดไฟที่กระถางกลางห้อง พอประตูทางขวาเปิดให้เราออกจากฉาก จัดการศัตรูทั้ง 2 ตนแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเปิดประตูล็อคทางซ้าย

    จัดการ Keese ทั้ง 2 ตัวแล้วออกจากฉากทางด้านบน (จะจุดไฟที่กระถางก็ได้)

    กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วสำรวจกล่อง ได้ Stone Beak แล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่จัดการโครงกระดูก 2 ตน

    ออกจากฉากทางขวาแล้วสำรวจรูปปั้นนกฮูก โจมตีคริสตัลแล้วทางด้านล่างจะเปิด ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง

    จัดการศัตรูแล้วโจมตีคริสตัล สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key ได้กุญแจแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    กระโดดไปเหยียบสวิทซ์ทางขวาล่าง สำรวจกล่องที่ปรากฏออกมาจะได้ Small Key ให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    เราจะพบกับศัตรูใหม่ Mask Mimic มันจะเดินตรงกันข้ามกับเรา (เราเดินไปทางซ้าย มันจะเดินไปทางขวา) เดินไปยืนด้านหลังแล้วใช้ Spin Attack จัดการมัน (โจมตีใส่ด้านหน้าไม่ได้ผล) จัดการ Mask Mimic ทั้ง 2 ตนแล้วจะมี Small Key ตกลงมา ออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย โจมตีคริสตัล ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาจะสามารถเก็บ Small Key ได้

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วฟันคริสตัล ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเปิดประตูล็อคด้านล่างเข้าไป จัดการ Mask Mimic แล้วเก็บ Compass ในกล่อง ได้เข็มทิศมาแล้วให้เราย้อนกลับไปยังฉากที่มี Mask Mimic 2 ตน

    ออกจากฉากทางขวาแล้วเปิดประตูล็อคด้านบน ผลักบล็อกทั้ง 2 เข้าหากันแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

    ลงมาชั้นใต้ดินแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    เราจะพบกับยักษ์ตาเดียว Hinox ถ้าถูกโจมตีมันจะปาระเบิด และมันยังวิ่งมาจับเราได้ด้วย แต่ว่า Hinox จะช้า เปิดช่องให้เราโจมตีได้ง่ายๆ (ใช้การฟันแล้วถอยเน้อ) จัดการ Hinox แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    ออกจากฉากทางด้านบน ที่ห้องใหม่จะมีของที่สามารถดูดทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปหามันได้ ให้เราพยายามฝืนเดินไปจนถึงกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map ได้แผนที่แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    สำรวจกล่องจะได้ 20 Rupees เปิดประตูล็อคทางซ้ายจะพบห้องมืด จุดไฟที่กระถางทั้ง 2 แล้วพวกผีจะล่าถอยไป สำรวจกล่องที่ปรากฏขึ้นมาจะได้ Power Bracelet ตอนนี้เราสามารถยกสิ่งของที่หนักได้แล้ว

    ย้อนกลับไปยังห้องที่เราสู้กับ Hinox ยืนบน Warp Point แล้วกลับไปฉากแรก ใช้ Power Bracelet แล้วจะสามารถยกไหได้ (จับของที่ต้องการยกแล้วกดถอยหลังจะยกของขึ้น) สำรวจกล่องจะได้ 50 Rupees ใช้ Warp Point กลับมาแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง

    ยกไหทางขวาบนทิ้งให้หมดแล้วออกจากฉาก ฟันคริสตัลแล้วเดินไปยืนตรงคริสตัล ฟันคริสตัลแล้วเดินออกไปทางขวา ฟันคริสตัลแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key ฟันคริสตัลอีกครั้งแล้วออกจากฉากทางขวา

    ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง หลบหลีกพวกศัตรูแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย

    ฝ่าฟันไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เราจะกลับมาที่ห้องที่มีรูปปั้นนกฮูก สำรวจนกฮูกจะพบคำใบ้สำคัญ เปิดแผนที่แล้วเดินทางไปยังฉากที่มีสัญลักษณ์สีเหลือง ที่ฉากนี้เราจะพบกระต่าย ค้างคาวและโครงกระดูก ให้เราจัดการศัตรูตามลำดับ กระต่าย ค้างคาว โครงกระดูก (ผลักบล็อกที่ปิดทางกระต่ายออกเน้อ) สำรวจกล่องแล้วจะพบ Nightmare’s Key ได้กุญแจมาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเปิดประตูล็อค

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบบันไดลง ลงไปข้างล่างแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย ลิฟต์ทางซ้ายสุดเราจะต้องถือไหไว้มันจึงจะเคลื่อนลง ผ่านลิฟต์มาได้แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

    กระโดดข้ามทางขาดแล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องของหัวหน้า

    เราจะพบ Genie หลบอยู่ในไห หลบลูกไฟที่มันปล่อยออกมาก่อน รอให้ Genie หลบเข้าไปในไหแล้วฟันไหสักที พอมันชะงักให้เรายกไหขึ้นแล้วปา ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งทำลายไหได้ พอ Genie ไม่มีที่ซ่อนเราจะสามารถโจมตีใส่มันได้แล้ว จัดการ Genie ได้แล้วให้เราไปเก็บ Conch Horn ในห้องทางซ้าย

     

    Chapter 3: Key Cavern

     

    Collection

     

    ออกจาก Bottle Grotto แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย พบ Telephone Booth แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วยกหัวกะโหลกขึ้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees ออกจากฉากทางซ้ายแล้วสำรวจกล่องจะได้ 20 Rupees ออกจากถ้ำทางด้านล่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง 2 ฉาก กลับมาที่ Mysterious Forest แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากด้านล่างแล้วจะพบก้อนหินอยู่ทางขวา ยกมันขึ้นแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ใช้ Magic Powder กับบ่อน้ำแล้วปิศาจจะออกมาทำให้เราเก็บ Magic Powder ได้มากขึ้น ออกจากฉากแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง ยกหัวกะโหลกแล้วเราจะสามารถเก็บ Piece of Heart 05 ได้ ออกจากถ้ำนี้ทางเดิมแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Secret Seashell 02 จากนั้นให้เรากลับไปที่ Mabe Village นำ BowWow ไปคืนเจ้าของแล้วเราจะได้จูบเป็นรางวัล (บ้าหรอ)

     

    เข้าไปในร้านค้าทางขวาบนของบ้าน Marin ถ้าเรายังไม่ซื้อ Shovel ก็ซื้อให้เรียบร้อย อีกสิ่งที่ต้องซื้อก็คือ Bomb ออกจากร้านแล้วกลับเข้าไปใหม่ เราจะพบ Arrow วางขายด้วยราคา 980 Rupees เราสามารถขโมยธนูนี้ได้ ให้เราเดินรอบๆตัวคนขาย (ทวนเข็มนาฬิกา) ในจังหวะที่เขาไม่ได้มองมาที่ประตู ให้เราออกจากร้านไปเลย (ลองเดินหลายๆรอบดูนะ) ถ้าขโมยสำเร็จเราจะได้ของมาใช้ฟรีๆ แต่ถ้ากลับเข้าไปในร้านค้าเราจะถูกคนขายฆ่าตาย (บ้าไปแล้ว)

     

    มี Shovel และ Bomb แล้วเราจะออกหา Secret Seashell กัน กลับไปที่บ้านของ Madam MeowMeow เข้าไปในบ้านหลังเล็กแล้วใช้ Shovel ขุดพื้นทางขวาล่าง เราจะพบ Secret Seashell 03

     

    ย้อนกลับไปที่ Tail Cave แล้วเข้าไปข้างใน ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ผนังทางซ้ายจะร้าว ใช้ Bomb แล้วจะพบทางลับ เข้าไปสำรวจกล่องด้านในจะได้ Secret Seashell 04

     

    ออกจาก Tail Cave แล้วให้เรากลับไปที่ Mabe Village ออกจากฉากทางขวาของร้านขายของ ยกก้อนหินทิ้่งแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบกับกล่อง ผลักก้อนหินให้พ้นทางแล้วสำรวจกล่องจะได้ 50 Rupees ได้เงินมาแล้วให้เราออกจากถ้ำ

     

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วยกก้อนหินด้านบนออก ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้งจะพบบ้านแม่มด ออกจากฉากทางซ้ายแล้วยกก้อนหินด้านล่างออก ออกจากฉากด้านล่างจะพบลานกว้างที่มีผีดิบอยู่ ตัดต้นไม้ตรงกลางออก ใช้ Shovel ขุดตรงกลางจะได้ Secret Seashell 05 ได้เปลือกหอยมาแล้วให้เรากลับไปที่บ้านของแม่มด

     

    ยกก้อนหินออกแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะพบกับบ้านของ Crazy Tracy คุยกับเธอ 2 ครั้งแล้วเราจะต้องจ่ายเงินเพื่อข้อมูล ออกจากบ้านแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปใน Camera Shop แล้วเราจะสามารถถ่ายภาพได้

     

    กลับไปที่ Mabe Village แล้วให้เราไปยืนใกล้ๆ BowWow เราจะได้รูปมาอีก 1 รูป ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับบ้านของ Ulrira สำรวจหน้าต่างทางขวาจะได้มาอีก 1 รูป

     

    Kanalet Castle

     

    เริ่มต้นที่ร้านขายของของ Mabe Village ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง เราจะพบ Warp Point ลองใช้ดูก็ได้นะ จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง เราจะพบทางเข้าของ Key Cavern ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับ Richard แล้วออกจากบ้านได้ ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับทางเข้าของ Kanalet Castle

     

    ประตูหน้าจะล็อค ให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง คุยกับ Kiki แล้วมอบกล้วยให้กับเขา เขาจะเรียกเพื่อนๆมาช่วยสร้างสะพานให้กับเรา เก็บ Stick ที่ตกอยู่บนพื้นแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้งแล้วออกจากฉากทางซ้าย ฟันต้นหญ้าทิ้งแล้วลงบันไดไปข้างล่าง มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง พบอีกาแล้วให้เราเอาก้อนหินปาใส่มัน จัดการอีกาแล้วจะได้ Golden Leave เดินหน้าต่อจนกระทั่งพบกับทางเข้าปราสาท อย่าเพิ่งเข้าไป เดินไปทางขวาต่จนพกบับศัตรูอยู่ในรู จัดการมันแล้วจะได้ Golden Leave อีกอัน ได้ใบไม้มาแล้วให้เราเข้าไปใน Kanalet Castle

     

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Golden Leave แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วประตูหน้าที่เคยปิดจะเปิดออก ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 ด้านล่างจะมีภาพฝาผนังนักรบ วางระเบิดทั้ง 2 ภาพแล้วจะมีศัตรูปรากฏออกมา จัดการศัตรูทั้ง 2 แล้วเราจะได้ Golden Leave ออกจากฉากทางขวา ล่าง ซ้าย แล้วออกจากปราสาทได้ เข้าประตูทางขวาแล้วปาไหใส่ประตูด้านบน ห้องด้านในเราจะพบกับ Chain Trooper หลบลูกตุ้มของมันแล้วเข้าไปฟัน เอาชนะ Chain Trooper ได้แล้วจะได้ Golden Leave

     

    Secret Seashell Collection

     

    ออกจากปราสาทแล้วให้เราออกจากฉากด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปใน Seashell Mansion แล้วเราจะได้รับรางวัลที่หา Secret Seashell ได้ ออกมาข้างนอกแล้วออกจากฉากทางขวา ตัดหญ้าให้หมดแล้วจะพบ Secret Seashell 07

     

    ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ซ้าย ล่าง ออกจากฉากทางด้านล่างอีกครั้งแล้วจัดการพวก Pig Moblin ให้หมด ยกก้อนหินที่มีอยู่ 1 ก้อนทิ้งแล้วจะพบกับ Secret Seashell 08

     

    ออกจากฉากทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปในถ้ำ หัวกะโหลกสีเขียวนั้นคือศัตรูนะ อย่าไปยุ่งกับมัน ออกจากฉากทางซ้ายแล้ววางระเบิดผนังทางซ้ายสุด พบทางลับแล้วให้เราเข้าไป กระโดดข้ามทางขาดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วพยายามผลักก้อนหินที่ขวางทางออก ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจรูปปั้นนกฮูก มันจะบอกว่ามีความลับอยู่ใกล้ๆนี่ ใช้ Shovel ขุดทางซ้ายล่างของรูปปั้นนกฮูกแล้วจะพบ Secret Seashell 09

     

    กลับเข้าไปในถ้ำด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง พบกับหัวกะโหลกสีเขียวแล้วให้เราออกจากถ้ำทางด้านล่าง ออกจากถ้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง พบ Telephone Booth แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ฟันหญ้าทิ้งแล้วจะพบกับ Secret Seashell 10

     

    ย้อนกลับไปที่ Seashell Mansion เข้าไปรับ Secret Seashell 11 แล้วให้เราออกมาข้างนอก

     

    กลับไปหา Richard แล้วคุยกับเขา เขาจะเดินออกจากกล่อง ผลักกล่องไปทางขวาจะพบกับทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินเข้าไปในช่องทางซ้ายจะพบกล่อง ผลักก้อนหินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดข้ามทางขาด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Secret Seashell 12 ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกจากถ้ำแล้วเราจะอยู่ที่ Pothole Field ลองตัดหญ้าดูจะพบว่ามีหลุมอยู่ เราจะต้องพยายามตัดหญ้าไปจนถึงรูปปั้นนกฮูกด้านบน สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วใช้ Shovel ขุดตรงหน้ารูปปั้น เราจะได้ Slime Key มาครอง

     

    ย้อนกลับไปหา Richard แล้วออกจากบ้าน ออกจากฉากทางด้านบน (ทางซ้าย) ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจรูปปั้นตรงบันไดแล้วทางเข้า Key Cavern จะเปิด ย้อนกลับไปหา Richard แล้วออกจากฉากทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนถึงสระน้ำ กระโดดข้ามไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการ Winged Octorok ให้หมดแล้วใช้ Shovel ขุดพื้นตรงกลาง เราจะพบ Secret Seashell 13 อยู่ตรงจุดนี้ ลงบันไดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับประตูทางเข้า Key Cavern

     

    Key Cavern

     

    เดินขึ้นไปข้างบนแล้วประตูจะปิด ปาไหใส่ประตูด้านบนแล้วออกจากฉากไป เราจะพบกับศัตรูใหม่ Bombite จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key ได้กุญแจมาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนอีกครั้งแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูล็อคด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้ว Small Key จะตกลงมา ได้กุญแจมาแล้วให้ฟันคริสตัล ออกจากฉากทางเดิมแล้วขึ้นบันได

    สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stone Beak ออกจากฉากด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วสำรวจกล่อง ได้ Dungeon Map มาแล้วให้เราย้อนกลับลงไปชั้นล่าง

    เปิดประตูล็อคทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางขวา

    เปิดประตูล็อคทางด้านล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางด้านบน

    เปิดประตูล็อคทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ขึ้นบันไดแล้วอย่าเพิ่งออกจากฉากทางด้านบน เดินให้รอบแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางด้านบน

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วยกไหทางขวาล่างจะพบ Bomb ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Small Key แล้วเข้าประตูทางด้านบน

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วกล่องจะปรากฏทางขวา (เก็บไม่ได้) ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกล่อง สำรวจแล้วจะได้ 50 Rupees ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง ผลักบล็อกที่ขวางทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเราจะพบกับ Dodongo Snakes

    เราจะต้องวางระเบิดดักหน้าของมัน มันจะกลืนเข้าไปแล้วระเบิดในท้อง ค่อนข้างยากนะ ให้เราวางระเบิดแล้วยกระเบิดขึ้น ทีนี้ก็ปาใส่ปากของมัน จัดการ Dodongo Snakes ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    ไปอยู่ทางขวาของกล่อง ผลักบล็อกที่ 3 ไปทางซ้ายผลักบล็อกที่ 2 ขึ้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Pegasus Boots มาใช้ สวมรองเท้าแล้วกดปุ่ม B เราจะสามารถวิ่งเป็นเส้นตรงได้ วิ่งชนคริสตัลด้านล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายและออกจากฉากทางด้านบน เราจะกลับมาที่ฉากของ Dodongo Snakes

    ใช้ Warp Point กลับมาที่ฉากแรก ออกจากฉากทางขวาแล้วพยายามไปเก็บ Small Key ในกล่องให้ได้

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วใช้ไหปาใส่ประตู ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน เดินหน้าจัดการศัตรูตรงจุดนี้ให้หมด ย้อนกลับมาแล้วออกจากฉากทางขวาบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจแล้วจะได้ 200 Rupees กลับไปที่ Warp Point แล้วใช้มันย้อนกลับไป
    ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วสำรวจรูปปั้นนกฮูก สังเกตุพื้นของห้องนี้จะมีลายเป็นรูปลูกศร วางระเบิดไว้ตรงปลายลูกศรจะพบกับทางลับ ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วจะพบผนังร้าวอยู่ทางขวา วางระเบิดไว้แล้วออกจากฉากทางซ้าย สวมใส่ Pegasus Boots กับ Roc’s Feather ไว้ทั้งคู่ วิ่งไปทางขวาแล้วกะจังหวะกระโดดข้ามทางขาด กระโดดข้ามทางขาดได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน สำรวจกล่องด้านบนแล้วจะได้ Nightmare’s Key กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Compass มา วางระเบิดที่ผนังทางซ้ายจะพบทางลับ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key

    ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ซ้าย มองทางขวาบนจะพบกับบล็อก ตอนนี้เรามี Small Key 4 ดอก สำรวจบล็อกทางขวาบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง สุดทางจะมีบันไดลง

    ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราใช้ Pegasus Boots กับบล็อกสีแดง ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราใช้ Pegasus Boots ร่วมกับ Roc’s Feather กระโดดข้ามทางขาดแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง

    ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราใช้ Pegasus Boots จัดการศัตรูให้หมด ออกจากฉากทางขวาแล้วเปิดประตูด้านบนเข้าไป

    ด้านในเราจะพบกับ Slime Eyes เราจะมองไม่เห็นนะ เพราะมันเกาะอยู่บนเพดาน ใช้ Pegasus Boots พุ่งชนผนังแล้ว Slime Eyes จะตกลงมาข้างล่าง โจมตีไปที่ตาของมันแล้วร่างของมันจะแยกออก สุดท้ายเราจะต้องใช้ Pegasus Boots วิ่งชนตรงกลางจึงจะตัดขาดได้ พอ Slime Eyes แยกออกมาเป็น 2 ส่วนแล้วให้เราจัดการมันไปตามปกติ

    จัดการ Slime Eyes ได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บ Sea Lily's Bell ในห้องด้านบนสุด

     

    Chapter 4: Angler’s Tunnel

     

    The Journey to the Desert

     

    ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางขวา คุยกับ Owl แล้วเราจะทราบว่าต้องเดินทางไปที่ Yarna Desert ออกจากฉากทางขวา บน ขวา บน ซ้าย เราจะพบกับก้อนหินรูปหัวกะโหลกขนาดใหญ่ วางระเบิดแล้วมันจะแหลกเป็นจุลน์ ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับ Talon คุยกับเขาแล้วตกลงให้เขายืม Stick หมอนี่จะเอาไปตีรังผึ้งซะงั้น ได้ Honeycomb มาแล้วให้เราวางระเบิดผนังร้าวด้านบน ด้านในเราจะพบ Fairy Fountain ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจะพบกับผนังร้าวอีก วางระเบิดแล้วเข้าไปข้างใน ใช้ Pegasus Boots ทำลายคริสตัลแล้วไปสำรวจกล่องทางขวาล่าง ของด้านในคือ 50 Rupees ออกจากฉากทางขวาบน วางระเบิดทางขวาล่างของฉาก (ตรงผนังเน้อ) จะพบกับทางลับ ของด้านในคือ Piece of Heart 06 เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ทางเดิม

     

    ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Warp Point ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบกับ Telephone Booth ให้เราวิ่งชนต้นไม้ทางขวา (ชนด้านล่าง) เราจะพบกับ Secret Seashell 14 ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย

     

    กลับมาที่ Mabe Village แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน (ด้านบนของร้านขายของ) ยกก้อนหินที่ปิดทางออกแล้วเข้าไปใน Dream Shrine ลงนอนบนเตียงแล้วเราจะผลอยหลับไป ตื่นขึ้นมาอีกทีให้เราใช้ Pegasus Boots วิ่งชนศัตรูไปตามทางเรื่อยๆ ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วสำรวจกล่อง ของด้านในคือ 100 Rupees นะเออ เดินหน้าต่อแล้วสำรวจกล่องใบสุดท้าย เราจะได้ Ocarina มาใช้

     

    กลับมาที่ Mabe Village แล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วคุยกับ Marin เธอจะสอนบทเพลงแรก Ballad of the Wind Fish

     

    ออกจากหมู่บ้าน Mabe Village แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Tail Cave ฉากทางซ้ายของทางเข้าเราจะพบกับต้นไม้ ใช้ Pegasus Boots วิ่งชนแล้วจะได้ Secret Seashell 15

     

    ย้อนกลับไปที่ Kanalet Castle แล้วให้เราไปเริ่มต้นที่ Telephone Booth ที่อยู่ทางซ้ายล่างของปราสาท ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับป้ายบอกทาง ฟันหญ้าที่ขึ้นทางขวาทิ้งจะพบบันไดลับ ลงไปข้างล่างแล้วมุ่งหน้าไปทางขวา ขึ้นบันไดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง พบป้ายบอกทางแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะเดินทางมาถึง Animal Village แล้ว

     

    ออกจากหมู่บ้านทางเดิม ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบกับรูปปั้นนกฮูก สำรวจรูปปั้นแล้วจะพบกับคำใบ้ ใช้ Shovel ขุดพื้นทางซ้ายของนกฮูกทางซ้ายจะพบ Secret Seashell 16 เก็บเปลือกหอยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Animal Village

     

    Animal Village and Yarna Desert

     

    เข้าไปในบ้านทางขวาล่างแล้วคุยกับคุณหมี มอบ Honeycomb ให้แก่เขาแล้วเราจะได้ Pineapple มาแทน ออกจากบ้านคุณหมีแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับ Walrus คุยกับเขาแล้วจะทราบว่ากำลังหลับอยู่ กลับไปที่บ้านของคุณหมีแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางจะพบ Warp Point อยู่กลางน้ำ เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะกลับไปอยู่ใกล้ๆกับ Mabe Village กลับไปหา Marin จะพบกระดาษแผ่นหนึ่ง สำรวจกระดาษจะทราบว่า Marin อยู่ที่ชายหาด ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ชายหาด ลงไปที่ทรายแล้วออกจากฉากทางขวา 4 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับลิง ถ้าเราวิ่งชนต้นไม้ลิงจะตกลงมาข้างล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับกล่อง ยกก้อนหินออกจะสามารถเก็บ 50 Rupees ได้

    ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับ Marin คุยกับเธอแล้วจะได้เธอมาร่วมทาง ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย 5 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายล่าง ยืนตรงปลายสุดเราจะถ่ายรูปคู่กับ Marin กลับไปที่ Mabe Village แล้วกระโดดลงบ่อน้ำทางซ้ายของหมู่บ้าน เข้าไปใน Mabe Village แล้วให้เราเดินไปที่รูปปั้นไก่กังหันลม ถ่ายรูปแล้วให้เราเดินทางไปที่ Animal Village (เราสามารถทำสิ่งต่างๆเพื่อให้ Marin สนุกได้ เช่นเข้าไปเล่น Trendy Game) กลับไปหา Walrus แล้ว Marin จะร้องเพลง Ballad of the Wind Fish ทำให้ Walrus ตื่นขึ้นมา ตอนนี้ถ้าเราเล่นเพลง Ballad of the Wind Fish จะทำให้ Walrus ตื่นขึ้นมาได้ ออกจากฉากทางซ้ายจะเข้าสู่ Yarna Desert

     

    เข้าไปในทะเลทรายแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับโครงกระดูก ใช้ Magic Powder กับโครงกระดูกแล้วเขาจะบอกความลับให้แก่เรา ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบ Lanmola อยู่ในฉากนี้ รอให้เขาโผล่ขึ้นมาจากทรายก่อน กระหน่ำฟันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Lanmola ได้ จัดการ Lanmola ได้แล้วเราจะได้ Angler Key มา ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราวางระเบิดผนังด้านบน เข้าไปในทางลับแล้วจะพบ Piece of Heart 07 ออกจากฉากทางเดิมแล้วออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วสำรวจรูปปั้นนกฮูก ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วออกจากฉากทางขวาล่างอีก ออกจากฉากทางด้านล่างจนถึงด้านล่างสุด ยกก้อนหินออกจะพบ Secret Seashell 17 ย้อนกลับมาที่ทางเข้าของ Yarna Desert คุยกับ Owl คุยกับเขาแล้วให้เราใช้ Warp Point ของ Animal Village กลับไปที่ Mabe Village

     

    กลับมาที่ Mabe Village แล้วให้เราเข้าไปในห้องสมุดที่อยู่ทางซ้ายของหมู่บ้าน วิ่งชนตู้ใส่หนังสือด้านบนแล้วหนังสือจะตกลงมา อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วออกจากห้องสมุดได้ กลับไปที่ Warp Point แล้วออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าไปในสุสาน ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เราจะพบป้ายหลุมศพ 5 ป้าย ผลักป้ายล่างกล่างลงไปข้างล่าง ป้ายล่างซ้ายไปทางซ้าย ป้ายบนซ้ายผลักขึ้น ป้ายบนกลางผลักไปทางขวา ป้ายบนขวาผลักขึ้น เราจะพบกับบันไดพาเราลงไปที่ Color Dungeon

     

    Color Dungeon

     

    คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเลือกตอบว่าพวกเขาสวมเสื้อสีอะไร (GameBoy ธรรมดาจะไม่มี Color Dungeon นะ เพราะไม่สามารถจำแนกสีได้) ผ่านไปอีกห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    เราจะพบกับคริสตัล 4 อัน ฟันคริสตัลสีแดงทางขวาล่าง ฟันคริสตัลสีแดงทางซ้ายบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Compass มา วางระเบิดผนังด้านล่างจะพบทางลับ เข้าไปด้านในเราจะพบเงิน 140 Rupees วางไว้ เก็บเงินหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    ออกจากฉากทางขวาจะพบกับศัตรูใหม่ พร้อมสีๆนั้นจะทำให้เรากระโดดได้ พอเปลี่ยนเป็นสีแดงแล้วพื้นจะหายไปเมื่อเราเหยียบอีกครั้งนะ ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบลูกบอล 2 สี เราจะต้องทำให้มันตกลงไปในหลุม แต่ว่าต้องสีเดียวกันนะ โจมตีใส่แล้วมันจะกลับเป็นลูกบอล โจมตีให้มันกระเด็นตกลงไปในหลุม ทำสำเร็จทั้ง 2 สีแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stone Beak

    ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง โจมตีคริสตัลสีน้ำเงินทางขวาล่าง โจมตีคริสตัลทางซ้ายบน 2 ครั้ง เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางขวา

    เปิดประตูล็อคทางด้านบน เข้าไปในห้องแล้วจะพบกับ Giant Buzz Blob ใช้ Magic Powder โจมตีใส่มันไปเรื่อยๆ คอยหลบสายฟ้าของมันให้ดีๆนะ จัดการ Giant Buzz Blob แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

    ผลักบล็อกด้านบนและด้านล่างไปทางขวา ผลักบล็อกตรงกลางขึ้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Nightmare’s Key มา ออกจากฉากทางขวาแล้วย้อนกลับไปยังฉากที่เราทำให้ลูกบอลลงหลุม

    ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได Small Key ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเปิดประตูล็อคด้านบน เข้าไปในห้องแล้วจะพบกับ Dekudon หมอนี่ดูเหมือนยาก แต่จริงๆแล้วไม่เลย เข้าไปกระหน่ำฟันเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ จัดการ Dekudon แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

    ยกไหทางซ้ายบนขึ้นจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วแล้วจะมี Dungeon Map ปรากฏออกมาให้เก็บ ออกจากฉากทางขวาแล้วทำให้ลูกบอลตกหลุมทั้ง 4 (สีต้องถูกต้องด้วยนะ) ทำสำเร็จแล้วจะสามารถเก็บ Small Key ได้ ให้เราออกจากฉากทางซ้าย ล่าง ซ้าย

    โจมตีคริสตัล บนกลาง ซ้ายล่าง ขวาล่าง กลางล่าง เปลี่ยนคริสตัลเป็นสีน้ำเงินหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เปิดประตูล็อคทางซ้าย โจมตีคริสตัลสีน้ำเงินแล้วให้เราเปิดประตูด้านบน

    เราจะพบ D. Poon รออยู่ในห้อง สีไหนปลอดภัยไม่ต้องไปใส่ใจ ให้เราเข้าไปกระหน่ำฟันเรื่อยๆ โจมตีไปไม่ต้องยั้ง จัดการ D. Poon ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา คุยกับ Great Fairy แล้วเราจะต้องเลือกระหว่าง Red Tunic หรือ Blue Tunic สีแดงจะทำให้เราโจมตีแรงขึ้น สีน้ำเงินจะช่วยลดอาการบาดเจ็บได้ เลือกได้แล้ว Great Fairy จะส่งเราออกไปข้างนอก (เราสามารถกลับไปเปลี่ยนชุดได้เรื่อยๆ)

     

    Tal Tal Heights and the Waterfall

     

    ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย พบป้ายบอกทางไป Mt. Tamaranch แล้วให้เรายกก้อนหินด้านบนออก ออกจากฉากทางขวาแล้วขึ้นบันได คุยกับ Owl แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับไข่ใบใหญ่ของ Wind Fish ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ยกก้อนหินออกแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา บน ขวา สำรวจรูกุญแจแล้วทางเข้า Angler’s Tunnel เปิดออก

     

    ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบ Warp Point ลองใช้สักครั้งแล้วกลับมาที่ Mt. Tamaranch จาก Warp Point ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเข้าไปในถ้ำ

    ออกจากฉากทางขวาแฃ้วกระโดดไปอยู่ด้านบน บล็อกด้านบนของบันไดจะเคลื่อนได้ ลงบันไดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดแล้วเราจะมอบเห็น Piece of Heart อยู่ทางซ้าย ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากถ้ำ

    สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees กลับเข้าไปในถ้ำแล้ววิ่งชนคริสตัลทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากถ้ำ

    ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าไปในถ้ำ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วขึ้นบันไดไป สำรวจกล่องจะพบว่าเป็นกล่องปลอมนะ ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากถ้ำไป

    ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย คุยกับ Papahl แล้วตอบตกลง มอบ Pineapple แล้วเราจะได้ Hibiscus จากเขา

    ออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงไปข้างล่าง (ทางซ้าย) ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง กระโดดลงไปข้างล่างเราจะมาอยู่หน้าทางเข้า Angler’s Tunnel แล้ว

     

    Angler’s Tunnel

     

    เข้าไปด้านในแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วกระโดดเก็บระเบิด ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน

    ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะพบกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Dungeon Map มาใช้ ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วใช้ Pegasus Boots กับ Roc’s Feather ร่วมกัน กระโดดข้ามทางขาดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    วางระเบิดตรงบล็อกที่ร้าว ผลักบล็อกอีกอันออกจากกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง วางระเบิดตรงบล็อกร้าวแล้วเดินเข้าหากล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วกระโดดข้ามทางขาด ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วสำรวจกล่อง เก็บ Stone Beak แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจกล่อง ได้ Compass แล้วใหเราออกจากฉากทางด้านล่าง สำรวจกล่องกลางฉากจะได้ Small Key ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเปิดประตูล็อคทางขวา

    เปิดประตูล็อคทางด้านบน เราจะพบกล่องอยู่ทางซ้าย แต่ว่ามีน้ำลึกขวางกั้น ออกจากฉากทางด้านบนแล้วกระโดดข้ามทางขาดไป

    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราสำรวจบล็อกตรงหน้า ผลักบล็อกด้านบนออกแล้วออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูแล้ว Small Key จะตกลงมา แต่ว่ามันตกลงไปในรู ออกจากฉากทางขวาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบ Small Key ตกลงไปในน้ำ

    กลับขึ้นมาข้างบนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วสำรวจรูปปั้นนกฮูก ออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดข้ามน้ำลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับกล่อง นี่เป็นกล่องปลอมนะ ให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    ออกจากฉากทางขวา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key ได้กุญแจมาแล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่ทำกุญแจตก เปิดประตูล็อคทางด้านบน ด้านในเราจะพบกับ Cueball ถ้าสวมชุดสีแดงแบบผม (และมี HP เต็ม) เข้าไปกระหน่ำฟันไปเรื่อยๆจะเอาชนะได้ง่ายๆ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วรีบเดินขึ้นไป ดึงสวิทซ์ด้านบนลงมาจนสุด จากนั้นให้เรารีบออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องด้านบนแล้วจะได้ Flippers

    ตอนนี้เราสามารถว่ายน้ำได้แล้ว (ดำน้ำได้ด้วย) ไม่ต้องกลัวตกน้ำอีกแล้ว ออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบศัตรูที่สวมหน้ากากเหล็ก หาโอกาสโจมตีทางด้านหลังของมันจะสามารถจัดการได้ง่ายๆ เราจะพบกับแสงวิบวับอยู่ที่พื้น เหยียบตามมันไปเรื่อยๆประตูที่ปิดจะเปิด ออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกไปทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราเหยียบพื้นตรงกลาง ซ้ายล่าง บนขวา บนซ้าย ขวาล่าง เหยียบถูกตามลำดับแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

    ลงไปข้างล่างแล้วระวังหินหล่นทับ ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเราจะต้องหาจังหวะขึ้นไปยืนบนหินให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

    ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วสำรวจกล่อง ของที่อยู่ในกล่องก็คือ Nightmare’s Key ออกจากฉากทางด้านบน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วว่ายน้ำออกจากฉากทางขวา จดจำสวิทซ์นี้ไว้แล้วว่ายน้ำออกจากฉากทางด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees เก็บเหรียญนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปเก็บ Small Key ที่จมน้ำ

    กลับขึ้นมาข้างบนแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees เก็บเหรียญนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปตรงสวิทซ์ที่บอกให้จำ

    เหยียบสวิทซ์แล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจบล็อกแล้วเราจะเปิดมันด้วย Small Key ที่เพิ่งเก็บมา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วว่ายน้ำไปทางซ้าย ขึ้นจากน้ำแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบกับประตูห้องของหัวหน้าแล้วละนะ

    ลงบันไดไปข้างล่างแล้วดำน้ำลงไป เราจะพบกับ Angler Fish รออยู่ด้านล่างสุด โจมตีดวงไฟที่อยู่ตรงส่วนหัวของมัน พอมันถูกโจมตีจะเรียกลูกน้องมา ส่วน Angler Fish จะสามารถพุ่งชนเราด้วยความเร็ว การกระแทกจะทำให้ก้อนหินตกลงมาด้วย ผมกระหน่ำฟันแบบไม่ยั้ง สุดท้ายจัดการ Angler Fish ได้อย่างหวุดหวิด กลับขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Surf Harp ด้านบนสุด

     

    Chapter 5: Catfish’s Maw

     

    Raft Ride

     

    ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับปลายักษ์ Manbo เขาจะสอนเพลง Manbo’s Mambo ให้แก่เรา ถ้าเราเล่นเพลงนี้ด้านนอกเราจะเดินทางไปที่ Manbo’s Pond แต่ถ้าเราเล่นเพลงนี้ใน Dungeon เราจะออกมาด้านนอกทันที

     

    ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 4 ครั้ง เข้าไปในถ้ำแล้วดำน้ำกลางๆถ้ำ เราจะพบ Piece of Heart 08 ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ขึ้นจากน้ำแล้วออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง กลับลงน้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง 4 ครั้ง เราจะอยู่ด้านล่างสุดของ Kanalet Castle ดำน้ำตรงกลางด้านล่างสุดจะพบ Piece of Heart 09

     

    ออกจากฉากทางด้านบน 4 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง 6 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นจากน้ำแล้ววางระเบิดผนังร้าวด้านบน ด้านในคือ Fairy Fountain จากนั้นให้เรากลับลงไปในน้ำทางขวา ออกจากฉากทางขวา ขึ้นจากน้ำแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วออกจากถ้ำอีกด้าน ออกจากฉากทางด้านล่าง เข้าไปในร้านเช่าแพแล้วจ่ายเงิน 100 Rupees การล่องแพจะทำให้เราได้เงินมากถึง 160 Rupees และยังมีของให้เราเก็บอีกประปราย แต่ว่ายากมากๆ อาจได้ไม่คุ้มเสีย ลงจากน้ำตกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ขึ้นจากน้ำแล้วให้เรากลับลงไปในน้ำ ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นจากน้ำด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา ด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาจะกลับมาที่ Animal Village

     

    The Friendly Ghost

     

    เดินไปทางขวาบนของหมู่บ้าน เข้าบ้านทางซ้ายแล้วคุยกับแพะ Christine ตอบตกลงช่วยเธอส่งจดหมาย รับจดหมายมาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง (เราจะผ่านทางเข้า Catfish’s Maw ด้วย) ขึ้นจากน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง กระโดดลงน้ำแล้วให้เราตัดหญ้าตรงเกาะเล็กๆ เราจะพบ Secret Seashell 18 ซ่อนอยู่ตรงนี้

     

    ขึ้นจากน้ำแล้วออกจากฉากทางขวา เราจะพบบันไดลงอยู่ทางขวา ลงบันไดแล้วเดินไปตามทางจนออกมาข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ใช้ Magic Powder แล้วเราจะสามารถเก็บระเบิดได้เพิ่มขึ้น

     

    ให้เราย้อนกลับไปยังฉากที่เราเก็บ Secret Seashell 18 เดินทางถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย กระโดดข้ามทางขาดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับบ้านของผี เข้าไปด้านในแล้วผีจะบอกให้เราพาไปส่งที่สุสาน

     

    ออกจากบ้านแล้วเล่นเพลง Manbo’s Mambo แล้วเราจะเดินทางไปที่ Manob’s Pond ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายบนจะพบสุสานของผี ส่งเขากลับสุสานแล้ว Owl จะบินมาหา คุยกับเขาแล้วให้เราเดินเข้าหาสุสาน ถ่ายภาพแล้วให้เราลองใช้ Magic Powde กับสุสานดู

     

    Sidequest Galore

     

    พาผีไปส่งที่สุสานแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 4 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับ Mr. Wright แล้วเราจะส่งจดหมายพร้อมรูปถ่ายของ Christine ให้กับเขา ได้รับ Bloom มาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Mabe Village

     

    คุยกับ Grandma Ulrira ตรงบ้านทางซ้ายล่าง มอบ Bloom ให้กับเธอแล้วเราจะได้ Fishing Hook มาแทน ถ้ายังไม่ได้ซื้อ Bow ก็ซื้อให้เรียบร้อย แต่ว่าแพงมากๆเลยนะ ตั้ง 980 Rupees แนะ (ตอนนี้มีเงินเกินแล้วละนะ)

     

    ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายแล้วให้เราเดินลงด้านล่าง 4 ฉาก เดินไปทางขวาอีก 6 ฉาก ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับบ้านของผี ยกไหแล้วปาทิ้งให้หมดจะพบกับ Secret Seashell 19

     

    ออกจากบ้านของผีแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน ขวา บน ลงไปในน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขวา ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน 5 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง (ว่ายน้ำไปทางซ้ายเรื่อยๆ) พบต้นหญ้าแล้วให้เราตัดมัน (ยืนด้านบนเน้อ) เราจะพบ Secret Seashell 20 ซ่อนอยู่ตรงนี้

     

    จัดหมายต่อไปของเราก็คือ Seashell Mansion ให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ล่าง ขวา บน เข้าไปใน Seashell Mansion แล้วเราจะได้ Sword Level 2 มาใช้

     

    ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้งแล้วลงไปในน้ำ คุยกับนางเงือกจะทราบว่าเธอทำ Necklace หาย คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาจะพบกับสะพาน ให้เราดำน้ำเข้าไปทางขวาของสะพาน ด้านในเราจะพบคนกำลังตกปลาอยู่ กระโดดขึ้นไปบนเรือแล้วมอบ Fishing Hook ให้แก่เขา เราจะได้ Necklace มาแทน กลับไปหานางเงือกแล้วเธอจะมอบ Scale มาแทน Necklace

     

    กลับไปหาคนตกปลาแล้วกระโดดขึ้นไปคุยกับเขา ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราว่ายน้ำไปที่ทางเข้า Catfish’s Maw มันจะมีก้อนหินล้อมรอบก็จริง ให้เราดำน้ำเข้าไปทางซ้ายล่าง ทะลุออกมาอีกฝั่งแล้วให้เราเข้าไปใน Catfish’s Maw ได้เลย

     

    Catfish’s Maw

     

    เข้าไปด้านในแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายอีก จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    สำรวจกล่องแล้วจะได้ Compass ลงบันไดไปข้างล่างเราจะพบกับแท่นยืน ถ้ากระโดดไปยืนแล้วมันจะเคลื่อนลง เราจะต้องกะจังหวะกระโดดไปทางซ้ายให้ดีๆ ขอบอกว่ายากมาก เพราะว่ามันกระโดดไม่ค่อยได้ดั่งใจ

    ปีนขึ้นไปข้างบนได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ทำลายคริสตัลหมดแล้วให้เราผลักบล็อกด้านบนเข้าหากัน เก็ฐ Small Key แล้วให้เรากลับไปห้องที่เก็บ Compass

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา เปิดประตูล็อคทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับดักใบมีด จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    จัดการศัตรูให้หมด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stone Beak ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้งแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน (สำรวจรูปปั้นนกฮูกก็ได้นะ) เราจะพบ Master Stalfos รอยู่ การโจมตีธรรมดาจะไม่สามารถจัดการมันได้ หาโอกาสฟันใส่มัน พอมันกองลงไปกับพื้นให้เรารีบเข้าไปวางระเบิด ทำอย่างนี้ซ้ำๆแล้ว Master Stalfos จะหนีเราไป

    ออกจากฉากทางขวาแล้วสำรวจกล่อง เราจะพบข้อความของ Master Stalfos แทนสิ่งของ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เหยียบสวิทซ์แล้วประตูทางขวาจะเปิด ออกจากฉากทางด้านบนแล้วย้อนกลับมาฉากเดิม ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะพบกับ Master Stalfos อีกครั้ง ใช้วิธีเดิมในการจัดการ Master Stalfos แล้วเขาจะหนีเราไปอีกครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    จัดการศัตรูแล้วออกจากฉากทางขวา เก็บระเบิดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด มีอยู่ตัวหนึ่งอยู่ทางฝั่งซ้าย พยายามจัดการในให้ได้นะ

    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะพบกับ Master Stalfos ใช้วิธีเดิมแล้วมันจะหนีเราไปอีก ออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map ได้แผนที่มาแล้วให้เราเล่นเพลง Manbo’s Mambo เพื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้น

    ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย กลับขึ้นมาข้างบนแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบกับ Master Stalfos อีกครั้ง คราวนี้วางระเบิดได้ 3 ครั้งจะสามารถเอาชนะมันได้แล้ว จัดการ Master Stalfos แล้วเราจะได้ Hook Shot มาใช้

    เล่นเพลง Manbo’s Mambo เพื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้น ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาบน ใช้ Hook Shot กับกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 200 Rupees ใช้ Hook Shot กลับมาแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน (ศัตรูที่มีเกราะป้องกัน ให้เราใช้ Hook Shot เน้อ) ออกจากฉากทางซ้ายแล้วใช้ Hook Shot ข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง

    ใช้ Hook Shot กับตะขอทางขวาแล้วสะพานจะทอดมาหา ออกจากฉากทางด้านบน เปิดประตูล็อคทางซ้ายออก อกจากฉากทางซ้ายแล้วเราจะพบกับ Gohma เราจะต้องใช้ธนูในการจัดการมันเท่านั้น พยายามเดินวนขึ้นๆลงๆ ถ้า Gohma สั่นแสดงว่ามันจะพุ่งชน ถ้ามันนิ่งมันจะปล่อยลูกไฟ ตอนที่มันปล่อยลูกไฟเราจะต้องยิงธนูใส่ตาของมัน จัดการ Gohma ได้แล้วให้เรากลับไปยังฉากที่เราใช้ Hook Shot ดึงสะพาน

    ออกจากฉากนี้ทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะกลับมาฉากที่เราต้องผลักบล็อก ให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees ออกจากฉากทางขวาแล้วสำรวจกล่องจะได้ Small Key ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees ให้เรากลับไปฉากที่ต้องผลักบล็อกแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับจุดน้ำลึก ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วโผล่ขึ้นไปอีกฝั่ง ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราเดินไปเก็บ Nightmare’s Key จากกล่อง เล่นเพลง Manbo’s Mambo เพื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้น เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะกลับไปห้องที่เอาชนะ Gohma

    ออกจากฉากทางขวา ลงบันไดไปข้างล่าง มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วใช้ Hook Shot ยิงใส่หัวมังกร ออกจากทางใต้ดินแล้วให้เราเปิดประตูล็อค ใช้ Hook Shot ข้ามทางขาดแล้วออกจากฉากทางซ้าย เข้าประตูสุดท้ายแล้วจะพบกับ Slime Eel

    มันจะเจาะรูที่พื้น รวมทั้งที่ผนังอีก 4 จุด คอยหลบหางของมันให้ดีๆ (หมุนตามเข็มนาฬิกา) ใข้ Hook Shot ดึงส่วนหัวของ Slime Eel ออกมา กระหน่ำฟันใส่หัวใจไปเรื่อยๆ ทำซ้ำๆจนกระทั่งมันออกมาข้างนอกแล้วระเบิด จดัการ Slime Eel ได้ทั้ง 4 ร่างแล้วให้เราเดินขึ้่นไปเก็บ Wind Marimba

     

    Chapter 6: Face Shrine

     

    The Boomerang

     

    ออกมาด้านนอกแล้วให้เราดำน้ำออกไปอีกฟาก ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราขึ้นจากน้ำ ออกจากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 4 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วใช้ Hook Shot ข้ามไปอีกฝั่ง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปตามทาง สำรวจรูปปั้นนางเงือกแล้วเราจะวาง Scale เอาไว้ พอรูปปั้นนางเงือกเคลื่อนออกให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Magnifying Len ตอนนี้เราจะสามารถมองเห็นศัตรูที่หายตัวได้แล้ว

     

    ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินทางไปที่ Animal Village (อยู่ระหว่างทางที่เราเดินมา) เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบน เราจะสามารถคุยกับเจ้าของบ้านได้ คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากบ้าน

     

    ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง วางระเบิดที่ผนังร้าวแล้วเข้าไปในถ้ำ ใช้ Hook Shot ในการผ่านนะ พบ Piece of Heart แล้วให้เราใช้ธนูกับระเบิดพร้อมกัน ธนูที่ยิงออกไปจะมีระเบิดติดอยู่ด้วย ระเบิดก้อนหินร้าวแล้วให้เราใช้ Hook Shot ข้ามไปอีกฝั่ง เก็บ Piece of Heart 10 แล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ได้

     

    ออกจากถ้ำแล้วให้เราใช้ Warp Point เดินทางไป Warp Point ใกล้ๆ Mabe Village เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราเดินทางต่อจนถึงชายหาด ลงมายืนที่ชายหาดแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พบผนังร้าวแล้วให้เราวางระเบิด เข้าไปด้านในจะพบกับ Goriya ให้เราเอา Shovel ไว้ที่ปุ่ม B คุยกับ Goriya แล้วเราจะแลก Shovel กับ Boomerang ของเขา

     

    เล่นเพลง Manbo’s Mambo แล้วออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบกับกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 50 Rupees ออกจากถ้ำแล้วให้เรากลับไปที่ Mabe Village ออกจากหมู่บ้านทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง วิ่งกระโดดข้ามทางขาดแล้วสำรวจป้าย จะเขียนว่า GO THIS WAY ป้ายจะชี้ไปหาป้ายต่อไป เราจะต้องไปสำรวจป้ายให้ถูก (ป้ายต่อไปจะอยู่ตรงกับที่ลูกศรชี้เป๊ะ) จะบอกว่า GO THIS WAY ก็ให้เราสำรวจไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะพบกับบันไดลง ลงไปคุยกับกบยักษ์ Mamu ด้านล่าง จ่ายเงิน 300 Rupees แล้ว Mamu จะร้องเพลง Frog Song of Soul ให้เราฟัง

     

    South Face Shrine

     

    ออกจาก Signpost Maze แล้วให้เราใช้ Warp Point กลับไปที่ Animal Village ออกจากหมู่บ้านทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง เราจะพบกับ Owl คุยกับเขาแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับรูปปั้นนกฮูก สำรวจแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง

     

    เราจะพบกับรูปปั้นอยู่มากมาย รูปปั้นบางอันจะมีชีวิต (ถ้าเราเดินเข้าไปผลักมัน) ถ้าใช้บูมเมอแรงกับธนูจะจัดการได้ง่ายๆ ให้เราจัดการรูปปั้นที่ขวางทางออกให้หมด ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา จัดการรูปปั้นทางขวาล่างจะพบกับบันได ลงไปข้างล่างแล้วสำรวจกล่อง เราจะพบ Secret Seashell อยู่ในกล่อง แต่ถ้าเราเก็บครบ 20 อันแล้วเราจะได้ 20 Rupees มาแทน

     

    ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนเราจะพบกับทางเข้า South Face Shrine แล้ว เข้าไปด้านในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการ Armos Knight แล้วเราจะได้ Face Key ออกจากฉากทางด้านบนแล้วใช้ Magic Powder จุดไฟที่กระถาง สำรวจรูปภาพด้านบน สำรวจรูปภาพแล้วให้เราออกจากที่นี่

     

    ด้านนอกเราจะพบกับ Owl คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนออกจากที่นี่ ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางซ้าย ลงไปในน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ขึ้นจากน้ำตรงรูปปั้นทั้ง 2 จัดการรูปปั้นทางซ้ายแล้วลงบันไดไป ออกจากฉากทางซ้าย ข้ามไปอีกฝั่งแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกจากฉากทางขวา สำรวจรูปปั้นแล้วทางเข้า Face Shrine จะปรากฏ ให้เราเข้าไปข้างในได้เลย

     

    Face Shrine

     

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจะพบกับ Wizzrobes เราจะต้องหยุดมันด้วย Hook Shot หรือ Boomerang พอมันหยุดก็จัดการด้วยระเบิด จัดการ Wizzrobes หมดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน สำรวจกล่องแล้วจะได้เงิน 50 Rupees ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้ายบน

    จัดการสายฟ้าที่วิ่งไปมาด้วย Boomerang ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูแล้วไปยืนใกล้ๆทางซ้ายบนของคริสตัล ปา Boomerang ลงไปข้างล่างแล้วรีบเดินทางขวาบน ถ้าจังหวะได้เราจะสามารถออกจากฉากทางขวาบนได้ โดยมีบล็อกสีส้มกั้นทางออกของเราไว้ (มีวิธีที่ง่ายกว่านี้นะ วางระเบิดไว้แล้วไปยืนตรงทางออกทางขวาบน) ออกจากฉากมาแล้วให้เราวางระเบิดตรงผนังทางขวา (ตรงพื้นสีชมพู) พบทางลับให้เราเข้าไป

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Power Bracelet L-2 มาใช้ ยกรูปปั้นช้างออกแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    เราจะมาอยู่ในห้องที่มีคริสตัล ออกจากฉากทางซ้ายบน (จะต้องมีบล็อกปรากฏขึ้นมาด้วยนะ) ยกไหทางซ้ายบนออกแล้วเหยียบสวิทซ์ ออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา (คริสตัลแนะนำให้ใช้ธนูยิงเน้อ) สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map

    ทำให้บล็อกสีส้มทางขวาหายไปแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stone Beak ออกจากฉากทางซ้าย นำไหปาใส่ประตูด้านบนแล้วออกจากฉาก

    ออกจากฉากทางขวา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Compass ขึ้นบันไดด้านบนแล้วฟันคริสตัล 1 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับศัตรู จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้ Small Key ย้อนกลับไปตรงห้องที่เราได้ Compass ฟันคริสตัล 1 ครั้งแล้วแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ถ้าบล็อกสีส้มทางด้านบนหายไปแสดงว่าถูกต้อง ยกรูปปั้นปาใส่ประตูด้านบนแล้วออกจากฉาก สำรวจกล่องแล้วจะได้ 100 Rupees ขึ้นบันไดแล้วเราจะออกไปข้างนอก สำรวจกล่องแล้วจะพบ Secret Seashell แต่ว่าเราเก็บครบแล้วเลยได้ 20 Rupees มาแทน

    กลับเข้าไปด้านในแล้วพยายามปาหัวม้าให้ตั้งทั้ง 2 อัน ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง พบกับห้องที่มีคริสตัลแล้วให้เรายิงธนูใส่คริสตัล เพื่อให้บล็อกสีส้มทางขวาปรากฏขึ้น ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่เราเก็บ 50 Rupees ห้องแรกๆเลย พอถึงแล้วให้เรายกรูปปั้นออก ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ 100 Rupees

    กลับมาที่ฉากแรกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับห้องกว้าง พื้นของห้องนี้จะพุ่งมาชนเรา หันหลังพิงผนังเอาไว้ (เลือกเอาสักมุมหนึ่ง) จากนั้นก็ใช้โล่ป้องกัน พอประตูเปิดให้เราอออกจากฉากทางด้านบน

    ยกรูปปั้นขึ้นแล้วปาใส่ประตูทางขวา ออกจากฉากแล้วจัดการศัตรูให้หมด พอประตูเปิดให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง

    ถ้าบล็อกสีส้มทางซ้ายปรากฏขึ้นมา เราจะต้องย้อนกลับไปฟันใส่คริสตัล 1 ครั้ง ถ้าไม่มีบล็อกสีส้มทางซ้ายให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง กระโดดลงไปที่บล็อกสีส้มทางขวา กระโดดไปยืนบนบล็อกสีส้มที่ปิดทางขึ้นบันไดทางขวา ขึ้นบันไดแล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Secret Medicine มา

    กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบ Small Key อยู่ในกล่อง ได้กุญแจมาแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาเรื่อยๆ พบฉากที่มีประตูที่ต้องใช้กุญแจเปิดก็ให้เราเปิดเข้าไป

    วางระเบิดผนังด้านบน (ตรงกลาง) เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Smasher เราจะต้องใช้ Power Bracelet เพื่อยกลูกเหล็ก ปาลูกเหล็กใส่มันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ (แนะนำให้ปาจากด้านล่างขึ้นไปข้างบน เพราะลูกเหล็กจะกระดอนกลับมาหาเราเสมอๆ) จัดการ Smasher ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน พบรูปปั้นแล้วให้เรายกรูปปั้นทางซ้ายออกจะพบกับบันไดลง

    ลงบันไดแล้วให้เราออกจากทางใต้ดินอีกฟากหนึ่ง ขึ้นบันไดกลับขึ้นมาแล้วอย่าขยับไปไหน ใช้โล่ป้องกันเอาไว้จนกระทั่งพื้นเลิกโจมตีเรา เก็บ Small Key แล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินหน้าไปตามทางแล้วยกรูปปั้นปาใส่ประตูทางซ้าย ออกจากฉากแล้วจะพบกับรูปปั้นหัวม้า ปาหัวม้าให้ตั้งทั้ง 2 หัวแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้ Pegasus Boots วิ่งฝ่าไปทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วใช้ระเบิดจัดการศัตรูให้หมด (หรือจะเล่นเพลง Ballad of the Wind Fish ก็ได้) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วจะพบกับกล่อง วางระเบิดไว้ที่คริสตัลแล้วเดินไปสำรวจกล่อง เก็บ 200 Rupees แล้วให้เราปาหัวม้าเพื่อเปิดประตู ออกจากฉากทางด้านล่าง 3 ครั้ง

    วางระเบิดดักหน้า Dodongo Snakes เพื่อจัดการมัน ออกจากฉากทางซ้าย ข้ามไปอีกฝั่งแล้วออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง เอาไหปาใส่กล่องเราจะสามารถเก็บ Nightmare’s Key ได้

    ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง กระโดดลงไปในน้ำแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน 3 ครั้ง ยกรูปปั้นทางซ้ายออกแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วปีนบันไดกลับขึ้นไปข้างบน

    ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางขวา (เดินไปรอบๆให้ศัตรูโดนดูด) ผลักบล็อกทางขวาบนไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Boomerang จัดการพวกไฟฟ้าแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    เราจะพบหัวหน้าของที่นี่ Facade เป็นหนึ่งในหัวหน้าที่กระจอกที่สุด ให้เราใช้โล่ป้องกันพื้น พอมีโอกาสให้เราเข้าไปวางระเบิดใส่ใบหน้าของมัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Facade ได้ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเก็บ Coral Triangle

     

    Chapter 7: Eagle’s Tower

     

    The Legendary Rooster

     

    ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่าง คุยกับ Owl แล้วให้เราเล่นเพลง Manbo’s Mambo จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง 5 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้งเราจะกลับไปที่ Mabe Village ใช้กำลังข้อมือแล้วผลักรูปปั้นนกขึ้นไปข้างบน พบทางลับให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับโครงกระดูก เล่นเพลง Frog’s Song of Soul แล้วโครงกระดูกจะกลับฟื้นคืนชีพเป็น Flying Rooster

     

    ออกจากถ้ำแล้วลองสวมกำไล จากนั้นให้เรายกตัวไก่ขึ้น มันจะช่วยทำให้เราบินได้ด้วยนะเออ เดินทางไปที่สะพานหน้าทางเข้า Kanalet Castle พอถึงแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบบันไดอยู่ห่างมาก ยกตัวไก่ขึ้นแล้วบินข้ามไป ลงบันไดไปข้างล่างจะพบ Secret Seashell แต่เราเก็บครบแล้วเลยได้แค่ 20 Rupees ละนะ

     

    เล่นเพลง Manbo’s Mambo แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน ยกหินขึ้นแล้วออกจากฉากทางด้านบน ยกหินขึ้นแล้วออกจากฉากทางขวาบน เราจะเดินทางถึง Mount Tamaranch แล้ว ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ขึ้นบันไดไปข้างบนจะพบกับ Owl คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ

     

    ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราหาทางผลักก้อนหินจนกระทั่งลงบันไดได้ เดินหน้าไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราบินข้ามไปหากล่อง สำรวจแล้วจะได้ 50 Rupees บินข้ามกลับมาแล้ววิ่งชนคริสตัลด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราออกจากถ้ำ

     

    ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปทางซ้าย ออกจากฉากแล้วจะพบหลุมมากมาย บินข้ามหลุมแล้วออกจากฉากทางด้านบน บินข้ามไปทางซ้ายแล้วออกจากฉาก เก็บ Bird’s Key แล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ทางเดิม

     

    ออกจากถ้ำแล้วให้เราขึ้นบันไดข้างบน จะเข้าไปคุยกับคนในบ้านก็ได้ ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ตัดต้นหญ้าตรงสุดทางออกจะพบกับบันได ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูในฉากแรกให้หมด จากนั้นให้เราวางระเบิดตรงพื้นที่ยื่นลงไปด้านล่าง พบทางลับแล้วให้เราเข้าไปข้างใน ด้านในสุดจะมี Piece of Heart 11 วางอยู่ เก็บชิ้นส่วนหัวใจแล้วให้เราย้อนกลับไปบ้านที่เราเพิ่งพบ

     

    ลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าไปในถ้ำ วางระเบิดตรงพื้นดินจะพบทางลับ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง พบกล่องแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่างเลย (ไม่ต้องเปิดเลยสักกล่อง) ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบกับกล่อง ของด้านในคือ Secret Seashell แต่เราเก็บครบแล้วเลยได้ 20 Rupees แทน

     

    กลับเข้าไปในถ้ำแล้วสำรวจกล่องให้ครบ 5 ใบ แต่ละใบจะมี 20 Rupees ให้เราเก็บ เก็บครบแล้วให้เราย้อนกลับไปตรงจุดที่เราวางระเบิด ออกจากฉากทางขวาแล้วออกจากถ้ำได้

     

    สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำด้านบน ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วออกจากฉากทางขวา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางด้านล่าง ข้ามไปทางซ้ายแล้วให้เราออกจากถ้ำทางด้านล่าง

     

    ระเบิดผนังร้าวจะพบ Fairy Fountain อยู่ด้านใน ฟื้นฟูพลังแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำทางขวาบน เดินหน้าไปตามทงาเรื่อยๆจนกระทั่งออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Eagle’s Tower สำรวจรูกุญแจทางซ้ายสุด เราจะพบกับทางเข้า

     

    Eagle’s Tower

     

    เข้าไปด้านในแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ใช้การกระโดดหลบกับดักแล้วออกจากฉากทางขวา จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key เปิดประตูล็อคแล้วเดินขึ้นไปข้างบน

    ขึ้นบันไดไปชั้น 2 แล้วให้เราปาบูมเมอแรงไปหาคริสตัล ทำให้บล็อกสีส้มหายไปแล้วให้เราสำรวจกล่อง เราจะได้ Mirror Shield มาใช้ วางระเบิดที่คริสตัลแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    ดึงสวิทซ์ทางขวาแล้วรีบออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงหลุมแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stone Beak ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา 3 ครั้ง

    ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับรูปปั้นนกฮูก สำรวจรูปปั้นแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง โจมตีคริสตัลแล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ออกจากฉากทางด้านล่าง ขวา ลง และออกจากฉากทางขวาบน

    ขึ้นบันไดแล้วเราจะกลับมาฉากที่เราเก็บ Mirror Shield กระโดดลงรูทางขวาแล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจะพบกับรูปปั้นหัวม้า ปารูปปั้นหัวม้าให้ตั้งทั้งคู่แล้วจะมีกล่องปรากฏออกมา สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับลูกเหล็ก

    สวมกำไลแล้วยกลูกเหล็กขึ้น ออกจากฉากทางซ้ายแล้วปาลูกเหล็กใส่เสา ทำลายเสาแล้วให้เรายกลูกเหล็กขึ้น ออกจากฉากทางด้านล่าง ปาลูกเหล็กใส่เสาแล้วยกลูกบอลขึ้น ออกจากฉากทางด้านบน ปาลูกเหล็กลงพื้นก่อน ผลักบล็อกที่ขวางทางออก ยกลูกเหล็กขึ้นแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ปาลูกเหล็กขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดข้ามหนามไป ยกลูกเหล็กไว้แล้วออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบศัตรูที่เป็นไพ่ 3 ใบ โจมตีใส่แล้วมันจะหยุด ทำให้หยุดโดยมีหน้าเหมือนกัน ทำสำเร็จแล้วให้เราสำรวจกล่อง เราจะได้ Compass มาใช้

    ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วปาลูกเหล็กไปอยู่อีกด้านหนึ่ง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูใกล้ๆ ยกโล่ขึ้นป้องกันพื้นที่พุ่งมาชนเรา (ส่วนศัตรูให้เราใช้ Boomerang เน้อ) พอพื้่นโจมตีหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    ยกลูกเหล็กปาใส่เสา ทำลายเสาแล้วให้เราผลักบล็อกด้านล่างสุดลงรู ปาลูกเหล็กข้ามไปทางขวา ยกลูกเหล็กขึ้นแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ปาลูกเหล็กข้ามที่กั้นไปลงไปอยู่ข้างล่าง ปาลูกเหล็กผ่านไปแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง

    ออกจากฉากซ้าย บน ลงบันไดไปข้างล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางด้านล่างจนพบกับบันได ขึ้นบันไดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการ Red Hinox แล้วจะได้ Small Key กระโดดลงหลุมทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับกล่อง ของด้านสนคือ Secret Seashell อันสุดท้าย แต่เราเก็บครบแล้วจึงได้ 20 Rupees มาแทน

    กลับไปยังฉากที่เราสู้กับ Red Hinox ออกจากฉากทางขวาจะพบกับไพ่ 3 ใบ ทำให้พวกมันมีหน้าเหมือนกันกล่องจะปรากฏขึ้นมา ออกจากฉากทางขวาจะพบกับลูกเหล็ก ยกลูกเหล็กขึ้นมาแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    ปาลูกเหล็กข้ามไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ป้องการโจมตีของพื้นแล้วออกจากฉากทางขวา วางระเบิดไว้ตรงระหว่างคบไฟด้านล่าง พบทางลับแล้วให้เราออกจากฉาก ผนังร้าวด้านล่างจะพาเราไปพบรูปปั้นนกฮูก คุยกับมันแล้วให้เราใช้ Hook Shot ข้ามไปหากล่อง ยกลูกเหล็กแล้วออกจากฉากทางด้านบน ปาลูกเหล็กใส่เสาแล้วหอคอยด้านบนจะตกลงมา ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วตกลงไปข้างล่าง

    ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาบน ขึ้นบันไไปข้างบน ออกจากฉากทางด้านล่าง เปิดประตูล็อคแล้วขึ้นบันได ออกจากฉากทางซ้ายแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง โจมตีคริสตัลแล้วขึ้นบันไดใกล้ๆ

    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา Grim Creeper จะรอเราอยู่ในห้องนี้ จัดการค้างคาวที่เขาปล่อยออกมาในคราวเดียว ทำสำเร็จแล้ว Grim Creeper จะจากไป ให้เราออกจากฉากทางด้านบน

    ใช้ Boomerang จัดการพวกไฟฟ้าให้หมด จากนั้นให้เราผลักบล็อกกลางฉากเข้าหากัน สำรวจกล่องแล้วจะได้ Nightmare’s Key ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง

    เปิดประตูล็อคทางด้านบน ออกจากฉากแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบรูปปั้นหัวม้า โยนให้ตั้งทั้ง 2 อันแล้วเราจะสามารถเก็บ Secret Medicine ได้ ให้เราออกจากฉากทางซ้ายแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

    ขึ้นบันไดแล้วให้เราใช้ Hook Shot ยิงข้ามไปทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเราจะออกไปข้างนอก ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับ Grim Creeper เขาจะกระโดดขี่ Evil Eagle แล้วสู้กับเรา

    การต่อสู้จะเรียบง่ายมาก (ถึงมากที่สุด) ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน รอให้ Evil Eagle ปรากฏแล้วโจมตี (ด้วยดาบของเรานี่แหละ) ทำอย่างนี้ไปไม่กี่รอบเราจะเอาชนะมันได้แล้ว ปีนบันไดลงมาแล้วกลับเข้าไปในหอคอย กระโดดลงทางขวาแล้วเก็บ Organ of Evening Calm ในห้องด้านบน

     

    Chapter 8: Turtle Rock

     

    From Sea to Shining Sea

     

    ออกไปข้างนอกแล้วเราจะไม่พบเจ้าไก่ ช่างมัน กระโดดลงทางขวาแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งออกจากถ้ำ ออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทางจนออกมาอีกด้าน

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เข้าไปในบ้านจะพบเจ้าไก่ เขาได้เพื่อนที่ดีแล้วละนะ ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ยกก้อนหินออกแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาสุดแล้วเดินย้อนกลับมา ถ่ายรูปแล้วให้เราย้อนกลับไปบ้านที่เลี้ยงไก่

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วใช้ Hook Shot ข้ามฝั่ง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Marin ใช้ Hook Shot ข้ามไปหาจะสามารถช่วย Marin ได้พอดี ออกจากฉากทางซ้ายแล้วลงบันได (บันไดลับ)

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Hook Shot ข้ามฝั่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากถ้ำ ด้านนอกถ้ำจะมีหินหล่นอยู่ตลอด ขึ้นไปยอดเขาแล้วออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องจะพบกับ 50 Rupees ยกก้อนหินด้านล่างออกจะพบบันไดลับ ลงบันไดแล้วให้เราใช้ Magic Powder กับบ่อน้ำ เราจะสามารถถือธนูได้มากขึ้น

    ออกไปข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย กระโดดลงไปข้างล่าง วางระเบิดตรงผนังร้าวด้านบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วใช้โล่ป้องกันไฟ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่่อยๆแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน

    ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เล่นเพลง Frog’s Song of Soul แล้วเต่ายักษ์จะฟื้นคืนชีพ จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปใน Turtle Rock ได้เลย

     

    Turtle Rock

     

    ออกจากฉากทางด้านบนจะพบกับ Vire ใช้ Boomerang จัดการมันแล้วออกจากฉากทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูในห้องแล้วออกจากฉากทางซ้าย ภายในห้องจะมีบล็อกสีแดงอยู่ ผลักมันแล้วบังคับให้มันสร้างพื้นให้ครบ ทำสำเร็จแล้วจะได้ 20 Rupees เป็นรางวัล

    ออกจากฉากทางด้านล่าง จัดการศัตรูด้วย Boomerang แล้วเก็บ 50 Rupees ออกจากฉากทางซ้ายแล้วจะพบกับ Rolling Bones จัดการมันแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน จัดการ Vire แล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง สำรวจกล่องกลางห้องจะได้ Compass

    เล่นเพลง  Manbo’s Mambo เพื่อกลับไปจุดเริ่มต้น ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ผลักบล็อกสีแดงขึ้นไป 2 ครั้ง ซ้าย 2 ครั้ง เดินไปตามทางแล้วออกจากฉากทางซ้าย ผลักบล็อกทางซ้ายบนและซ้ายล่างไปทางซ้าย ผลักบล็อกกลางขึ้น สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map

    วางระเบิดตรงผนังร้าวแล้วออกจากฉาก ลงบันไดไปข้างล่าง ตะลุยฝ่าไปทางขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Stone Beak ออกจากฉากทางด้านบน จัดการ Smasher แล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วยกไหออก เหยียบสวิทซ์แล้วออกจากฉากทางด้านล่าง

    ออกจากฉากทางซ้ายจะพบบล็อกสีแดง เราจะต้องทำให้พื้นของห้องนี้สมบูรณ์ วิธีง่ายๆให้เราเคลื่อนทวนเข็มนาฬิกา ทำสำเร็จแล้วเก็บ Small Key วางระเบิดผนังด้านบน (ตรงกลาง) เข้าไปด้านในแล้วให้เราวางระเบิดตรงผนังร้าว (ทางซ้าย) อย่าไปยุ่งกับคริสตัลนะ ออกจากฉากแล้วให้เราขึ้นบันไดด้านล่าง

    กระโดดลงไปข้างล่างแล้วลองสำรวจกล่องดู จัดการศัตรูแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายอีกจะพบกับ Vire จัดการมันแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    ออกจากฉากทางขวา ผลักบล็อกสีแดงเพื่อให้เราไปอยู่ทางขวาบน ยืนทางขวาบนแล้วให้เราผลักบล็อกทางซ้ายออก ออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราใช้ Small Key เปิดทาง

    ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ระวังกับดักแล้วออกจากฉากทางด้านบน สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Small Key (ระวังตกลงไปข้างล่างเน้อ) ได้กุญแจแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

    จัดการ Dodongo Snakes แล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา ออกจากฉากทางซ้าย เราจะพบประตูล็อคอยู่ทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางด้านบน ใช้ Hook Shot แล้วสำรวจกล่อง เก็บ Secret Medicine แล้วให้เรากระโดดลงทางขวา ออกจากฉากทางด้านบน

    ขึ้นบันไดแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Hook Shot ข้ามไปอีกฝั่ง ปีนบันไดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางด้านบน ระเบิดบล็อกทิ้่งให้หมดจะพบสัญลักษณ์ลูกศร วางระเบิดตรงหัวลูกศรจะพบกับทางลับ ใช้ Small Key เปิดทางแล้วออกจากฉากทางซ้าย

    จัดการศัตรูแล้วออกจากฉากทางซ้าย ใช้ Magic Powder จุดไฟแล้วจะพบผนังร้าว วางระเบิดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน ใช้ธนูยิงใส่รูปปั้นแล้วเก็บ Small Key ออกจากฉากทางซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key เก็บกุญแจแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

    ออกจากฉากทางด้านบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากฉากทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วออกจากฉากทางขวา ใช้ Hook Shot ข้ามฝั่งแล้วเก็บ 50 Rupees กระโดดลงไปข้างล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน

    เก็บ Piece of Heart 12 แล้วออกจากฉากทางขวา เข้าไปใน Warp Point แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Turtle Rock อีกครั้ง ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าไปด้านใน

    เราจะพบ Dodonogo Snakes อยู่ด้านล่าง (เราอยู่สูงกว่า) ปาระเบิดลงไปใส่มัน จัดการ Dodonogo Snakes ได้แล้วให้เราเก็บ Small Key เล่นเพลง Manbo’s Mambo เพื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้น

    ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวา ผลักบล็อกสีแดงไปอยู่ทางขวาล่าง ออกจากฉากทางขวาล่าง ระเบิดผนังทางขวาจะพบทางลับ (ถ้ายังไม่เปิดทางละนะ) เข้าไปด้านในจะพบกับคริสตัล โจมตีคริสตัล 1 ครั้งแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง

    ออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา ผลักบล็อกสีแดงแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง หลบกับดักใบมีดแล้วออกจากฉากทางด้านบน

    ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้ง ขึ้นบันไดด้านบนแล้วใช้ Small Key เปิดทาง ออกจากฉากทางขวาแล้วใช้ Hook Shot ข้ามลงไปข้างล่าง ใช้ Small Key เปิดทางแล้วลงบันไดไป
    กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เราจะพบ
    Blaino รออยู่ในห้อง คอยอยู่ใกล้ๆแล้วหลบการโจมตีเล็กๆของมัน พอมันปล่อยหมัดตรงให้เรารีบโจมตีด้วยดาบ แต่ที่ต้องหลบให้ได้ก็คือหมัดสุดแรงเกิดของ Blaino เพราะมันจะส่งเรากลับไปที่จุดเริ่มต้นเลย จัดการ Blaino ได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน

    เก็บ Magic Rod แล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง มุ่งหน้าไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดกลับขึ้นมา ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้งแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง ใช้ Magic Rod จุดไฟทั้ง 2 กระถางแล้วเก็บ Small Key กลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วออกจากฉากทางด้านบน
    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา ขึ้นบันไดทางขวาล่างแล้วให้เราใช้
    Magic Rod ละลายน้ำแข็ง ลงบันไดมาแล้วให้เราเปิดประตูล็อคทางซ้ายเข้าไป จัดการ
    Cue Ball แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เราจะพบบล็อกสีแดงอยู่ในห้อง พยายามสร้างพื้นให้ครบ ทำสำเร็จแล้วเราจะสามารถเก็บ Nightmare’s Key ได้

    ออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้งแล้วเก็บของ ผลักบล็อกตกลงไปในลาวาแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง ออกจากฉากทางด้านล่าง ผลักบล็อกตกลงไปในลาวาแล้วออกจากฉากทางขวา

    ขึ้นบันไดทางขวาบนแล้วใช้ Magic Rod กับ Roc’s Feather ในการผ่าน ห้องแรกจะไม่มีอะไรมาก ห้องที่ 2 เราจะต้องทำลายน้ำแข็งชั้นล่างให้หมด จากนั้นให้เราเดินไป 2 ช่อง ทำลายน้ำแข็งด้านบนให้หมดจะสามารถปีนบันไดลงไปข้างล่างได้

    เปิดประตูเข้าไปจะพบกับ Hot Head หมอนี่ไม่มีอะไรเลย รอให้มันกระโดดขึ้นจากลาวา โจมตีด้วย Magic Rod แล้วมันจะช้าลง กระหน่ำด้วย Magic Rod จนกระทั่งมันกลับลงไปในลาวาอีกครั้ง ใช้ Magic Rod โจมตีมันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเก็บ Thunder Drum

     

    Chapter 9: The Awakening

     

    The Final Frontier

     

    ออกมาข้างนอกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วสำรวจรูปปั้นนกฮูก (หรือไม่ก็ได้) ออกจากฉากทางด้านล่าง 2 ครั้ง ออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านล่างเราจะกลับมาที่ Mysterious Forest กลับมาที่ป่าแล้วให้เราคลำทางกลับมาที่ Mabe Village เข้าไปในห้องสมุด อ่านหนังสือเล่มขวาล่างจะพบเส้นทางเดิน จดหรือจำเอาไว้แล้วออกจากห้องสมุดได้

     

    เล่นเพลง Manbo’s Mambo แล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบน 2 ครั้ง ออกจากฉากทางขวาบน ออกจากฉากทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินขึ้นไปจนถึง Wind Fish Egg แล้วเล่นเพลง Ballad of the Wind Fish แล้วทางเข้าจะเปิดออก

     

    Wind Fish’s Egg

     

    เข้าไปด้านในแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง ถ้าอ่านหนังสือเล่มทางขวาล่างเราจะพบกับเส้นทางเดินที่ถูกต้อง (ของผมคือ left, up, right, up, left, up, right, up) กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับ Nightmare ร่างแรก Giant Bot ถ้าถูกโจมตีมันจะกระจายหายไป เราจะต้องใช้ Magic Powder โจมตีใส่มัน ร่างที่สอง Agahnim นั้นเราจะต้องสะท้อนลูกพลังกลับไปหามัน โดยการกะจังหวะฟันให้ดีๆ ร่างที่สาม Moldorm นั้นแนะนำให้ใช้ Spinning Attack โจมตีส่วนหางของมัน ร่างที่สี่ Ganon ให้เราหลบการโจมตีของมันแล้วโจมตีด้วย Spinning Attack ร่างที่ห้า Lanmola ให้เราใช้ Magic Rod โจมตีใส่ ร่างที่หก Dethl ใช้ Roc’s Feather กับ Boomerang คอยกระโดดหลบแขนทั้ง 2 ของมันให้ดีๆ พอมันลืมตาให้เราใช้ Boomerang โจมตี จัดการร่าง Dethl ได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ โชคดี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×