Monstania (SNES) - Monstania (SNES) นิยาย Monstania (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Monstania (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    233

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    233

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 พ.ย. 57 / 21:49 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Monstania (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Battle 1

       

      Fron จะตามแสงประหลาดเข้าไปในป่า แต่โชคไม่ดีดันเจอกับ Kobold จัดการ Kobold ทั้ง 2 ตัวแล้วจะผ่านฉากแรก (อย่าลืมใช้ Recover เพื่อฟื้นพลังเน้อ)

       

      Battle 2

       

      ขณะเดินอยู่บนถนนเราจะพบพวก Slime ขวางหน้า (มีทั้งสิ้น 10 ตัว) พยายามเปลี่ยนการบังคับระหว่าง Fron กับ Tia ให้ดีๆ ให้ Tia ยิงธนูจากระยะไกล (ถ้ายืนได้ระยะ ส่วนใหญ่ Slime จะตายก่อนเข้าถึงตัว) ส่วน Fron ก็ฟันตัวที่เข้ามาใกล้ จัดการ Slime หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Battle 3

       

      จัดการ Slime ตัวเล็กหมดแล้วเราจะต้องสู้กับ Giant Slime ต่อเลย ผลัดกันเดินไปเดินมาเรื่อยๆ พอได้จังหวะก็ให้ Fron เข้าไปฟัน พยายามอย่ายืนใกล้มาก โดนโจมตีมันจะไม่คุ้มเอานะ ทนอึดไปเรื่อยๆแล้วจัดการ Giant Slime ให้ได้

       

      Battle 4

       

      เดินหน้าต่อแล้ว Fron จะเห็นอะไรแปลกๆจึงเดินเข้าไปในป่า เก็บดอกไม้ Cure-Alls ให้หมดแล้วให้ Fron ยืนตรงพื้นทางขวาบน ให้ Tia ยืนตรงฟื้นทางซ้ายล่าง พอทางลับปรากฏให้ Tia ไปสำรวจประตู พบพวก Kobold แล้วให้ Fron ไปจัดการพวกมันเพื่อถ่วงเวลา จัดการไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Tia เปิดประตูได้ จัดการ Kobold หมดแล้วให้เราตาม Tia เข้าไปใน Sealed Cave

       

      Battle 5

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Bat กับ Goblin ที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วประตูตรงสุดทางจะเปิด และเรายังได้ Wooden Shield มาใช้ด้วย

       

      Battle 6

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเหยียบสวิทซ์ที่พื้น Mummy จะออกมาเล่นงานเรา จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ให้ Fron กระโดดข้ามสวิทซ์ที่พื้นก่อน จากนั้นจึงค่อยให้ Tia เหยียบสวิทซ์ ช่วยกันจัดการ Mummy ให้หมดแล้วประตูตรงสุดทางจะเปิด

       

      Battle 7

       

      เดินเข้าไปข้างในจะพบกับสัญลักษณ์แบบข้างนอก เก็บหินสีขาวมาทับสวิทซ์ให้ครบ 4 อัน ระหว่างทำพวก Mummy จะออกมา แนะนำให้ Fron เป็นคนแบบหิน ส่วน Tia ยิงพวก Mummy จากระยะไกล วางหินครบทั้ง 4 ก้อนแล้วจะผ่านฉากนี้

       

      Battle 8

       

      เดินทางกลับมาที่หมู่บ้าน Shinar แล้ว Chitta จะมาหา เราจะพบ Tania ตาม Chitta มา เลือก Support Tia แล้วจัดการ Earth Spirit ทั้ง 2 ตนให้หมด ระวังตอนเดินผ่านหน้า Tania เอาไว้ก็พอ (อย่าไปยุ่งกับเธอนะ) จัดการ Earth Spirit หมดแล้วพวกจะหนีออกจากบ้าน

       

      Battle 9

       

      Tia จะถูกจับตัวไปทำให้เหลือแค่ Fron กับ Chitta เท่านั้น เดินทางถึงต้นไม้ใหญ่เราจะพักผ่อน ขณะพักผ่อนพวก Big Rat จะบุกมา Chitta จะสามารถใช้คาถาได้ เพราะฉะนั้นกะระยะห่างให้ดีๆ จัดการพวก Big Rat หมดแล้วเราจะปีนขึ้นไปบนต้นไม้

       

      Battle 10

       

      บนต้นไม้ก็ไม่ได้ปลอดภัย เพราะว่ามี Giant Spider กับลูกน้องรออยู่ จัดการลูกน้องหมดแล้วให้ Fron คอยเดินล่อและโจมตีใส่เรื่อยๆ ส่วน Chitta ให้คอยยิงคาถาใส่ทุกครั้งที่มีโอกาส จัดการ Giant Spider ได้แล้วเราจะออกเดินทางต่อ ได้ Tia กลับมาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Forest Of Confusion

       

      Battle 11

       

      Fron จะพลัดหลงกับ Tia และ Chitta ได้ Morin ร่วมเดินทางแล้วให้เราเลือกเดินทางไป Right, Straight และ Left พบกับพวกศัตรูแล้วให้เราพยายามเดินล่อศัตรูมาจัดการ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะออกจากป่าแห่งนี้ได้

       

      Battle 12

       

      ตัดไปที่ Tia กับ Chitta แล้วเราจะต้องออกค้นหาสมบัติของ Chitta ให้ Tia ใช้คาสั่ง Check ตามต้นหญ้า ระหว่างค้นหาจะพบพวก Slime ด้วยนะเออ ให้เราค้นหาไปเรื่อยๆจนกระทั่งเดินทางต่อ

       

      Battle 13

       

      ตัดกลับมาที่ Fron และ Morin ให้เราเลือก Right แล้วจะพบกับ Green Eater มันจะปล่อยหนวดออกมา 3 เส้นเสมอๆ พยายามเดินหลบจน Fron ยืนอยู่ทางขวาของ Green Eater ทำสำเร็จแล้วให้ Fron คอยกระหน่ำฟันไปเรื่อยๆ เราจะสามารถเอาชนะ Green Eater ได้ง่ายๆเลย จัดการ Green Eater ได้แล้ว Tia กับ Chitta จะเดินทางมาสมทบ

       

      Battle 14 - 16

       

      เดินทางถึง Maberia แล้วพวกเราจะเข้าไปรับประทานอาหาร แต่ว่าต้องช่วยถูพื้นด้วย โดยต้องไม่สร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่ ไม่ยากหรอกนะ ผ่านทั้ง 3 ฉากแล้วเราจะเดินหน้าต่อ

       

      Battle 17

       

      ได้ Marina ร่วมทางแล้วเราจะเดินทางไปที่ Graveyard Mountain เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวก Poison Bat และ Super Goblin ให้หมด เดินทางถึงสุดทางแล้วจะออกจากฉาก

       

      Battle 18

       

      เมื่อ Marina พาเด็กกลับแล้วเราจะได้ Chitta มาช่วย ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วจัดการ Poison Bat และ Super Goblin ให้หมด ออกจากฉากทางขวาบนสุดแล้วเราจะเดินทางถึงสุสาน

       

      Battle 19

       

      เราจะได้ Tia มาแทน Chitta ที่จากไป คู่ต่อสู้ของเราคือ Barambat และ Tania อย่าสนใจ Barambat เดินเข้าหา Tania แล้วกระหน่ำโจมตีใส่ไม่ยั้ง เอาชนะ Tania ได้พวกเขาจะยอมล่าถอยไป

       

      Battle 20

       

      แนะนำให้จัดการพวก Zombie ให้หมดก่อน จัดการหมดแล้วให้เราค่อยๆจัดการพวก Ghost ต่อ Ghost ใช้การโจมตีระยะไกลของ Fron หรือธนูของ Tia ก็ได้ จัดการศัตรูหมดแล้วพวกเราจะกลับไปที่ Maberia

       

      Battle 21

       

      ขณะเดินทางด้วยเรือ เราจะถูกพวกโจรสลัดโจมตี เราจะได้กะลาสีเรือกับกัปตันคอยช่วย จัดการพวกโจรสลัดไปเรื่อยๆจนกระทั่งพวกเรายอมแพ้

       

      Battle 22

       

      Fron กับ Tia จะตัดสินใจหนีออกจากคุก เราจะต้องบังคับ Fron กับ Tia ไปให้ถึงบันไดทางซ้ายบนให้ได้ โดยจะต้องหลบพวกโจรสลัดที่เดินไปเดินมา (อย่าให้พวกมันชนหรือเฉียดเข้าใกล้ก็พอ) วิธีที่ใช้ได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อก็คือเดินตามโจรสลัดไป แต่ต้องรักษาระยะห่างให้ดีๆละ พาทั้่ง 2 ไปที่บันไดได้แล้วเราจะหนีออกจากเรือโจรสลัดนี้สำเร็จ

       

      Battle 23

       

      ถึงเรือจะแตกแต่ก็ไม่ใช้วิกฤติร้ายแรงที่สุด เพราะพวกเราดันไปเจอกับ Kraken อย่าโจมตีใส่ Kraken เพราะมันไม่มีวันตาย ให้เราโจมตีใส่หนวดทั้ง 8 เส้นของ Kraken ก็พอ จัดการหนวดทั้ง 8 เส้นได้แล้ว Kraken จะจากไป

       

      Battle 24

       

      เดินทางถึง Pascal Island แล้ว Fron กับ Tia จะเข้าไปใน Laboratory เดินหน้าจัดการพวก Bucket Robot ให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับ Dr. Pascal ซึ่งเป็นตาของ Tia นั่นเอง

       

      Battle 25

       

      ออกจาก Laboratory แล้วจะพบกับพวก Sea Bug พยายามใช้ท่าที่โจมตีเป็นแนวตรงและโดนทุกตัวที่อยู่ในแนว (อย่างท่า Kamaitachi ของ Fron) พยายามล่อให้พวกมันมาอยู่ในแนวเดียวให้ได้ ส่วน Tia ถ้ามี Magic Arrows ก็สบายเลย เพราะว่ามันจะโจมตีศัตรูทุกตัวที่อยู่ในแนวอยู่แล้ว จัดการพวกมันหมดแล้วเราจะเดินทางออกจากที่นี่ด้วยบอลลูนของ Dr. Pascal

       

      Battle 26

       

      Fron จะพลัดหลงกับ Tia ให้เราเดินเข้าหาผู้ชายที่อยู่อีกฟาก โดยระหว่างทางจะมี Quicksand Bug ซ่อนตัวอยู่ในทราย จัดการพวกมันไปจนถึงผู้ชาย เราจะได้ Marx ร่วมเดินทาง

       

      Battle 27

       

      ให้ Marx โจมตีใส่ส่วนหัวของ Sandworm โดย Marx จะต้องยืนหันหลังให้กับต้นกระบองเพชร เพื่อที่ Sandworm จะได้ไม่ชน Marx ถอยหลังไปไกล Marx จะได้กระหน่ำทุบหัวของ Sandworm ได้ไม่ยั้ง หรือถ้าไม่อยากเสี่ยงให้เราวิ่งไล่ทุบหางของ Sandworm ไปเรื่อยๆก็ได้

       

      Battle 28

       

      ที่ Oasis เราจะพบ Tia อีกครั้ง ขณะพักผ่อนเราพบแสงสว่างที่น่าจะเป็น Chitta ทำให้ Fron ตัดสินใจเดินทางไปที่ Tower of the Desert ให้เราทนอึดจัดการก้อนน้ำของ Undina ไปเรื่อยๆ พยายามเดินเข้าหารูปปั้นที่อยู่ใกล้ๆกับบันไดทางซ้าย เราจะได้ Marx มาช่วยทำให้ขึ้นไปชั้นบนได้

       

      Battle 29

       

      เดินลงไปข้างล่างแล้วค้นหาสวิทซ์ให้พบ เหยียบสวิทซ์แล้วเปลี่ยนอีกคนหนึ่งเดินไปที่บันได เมื่อคนที่เหยียบสวิทซ์เดินถึงบันไดเราจะขึ้นไปชั้นบนได้

       

      Battle 30

       

      ชั้นต่อมาเราจะพบกับงู 8 ตัว จัดการพวกมันให้หมดแล้วขึ้นไปชั้นบนต่อ

       

      Battle 31

       

      บนดาดฟ้าเราจะต้องสู้กับ Tania เธอจะปล่อย Poison Ghost ออกมาช่วยด้วย ให้ Fron ยืนล่อพวกผีเอาไว้ ส่วน Tia ก็ยิงใส่ Tania เรื่อยๆ เอาชนะ Tania แล้วเราจะได้ Chitta กลับมา

       

      Battle 32

       

      จุดหมายของเราก็คือ Diamond Mountain แต่ระหว่างทางจะถูก Power Bear จู่โจม รักษาระยะเอาไว้แล้วใช้ท่า Shine Arrow ของ Chitta ยิงใส่ไปเรื่อยๆ จัดการ Power Bear ได้แล้วจะเดินหน้าต่อ

       

      Battle 33

       

      เดินทางถึงหมู่บ้าน Snowt แล้วจะพบว่ามีประตูขนาดใหญ่ขวาง เดินผ่านประตูมาแล้วเราจะพบกับพวก Snow Spirit เราจะต้องทนอึดเข้าไว้ เพราะ Fron จะถูกพวก Snow Spirit ลุมแน่ๆ คอยใช้ของเพิ่ม HP และ AP ดีๆละ

       

      Battle 34

       

      เดินทางไปที่ Diamond Mountain แล้วเราจะถูกพวกอัศวินปิดทางเอาไว้ แต่โชคดีเราได้ Tia มาร่วมต่อสู้แล้ว จัดการพวกอัศวินแล้วเราจะเดินหน้าต่อ

       

      Battle 35

       

      เข้าไปใน Sealed Cave แล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ระวังพื้นที่มีสีแปลกๆไว้หน่อยนะ เดินถึงด้านบนเกือบสุดเราจะพบกับก้อนหินก้อนใหญ่ เดินย้อนกลับมาเรื่อยๆ จัดการพวกงูที่ออกมาขวางทางไปด้วย (เน้นหลบจะดีกว่านะ) เดินย้อนกลับมาเรื่อยๆจนกระทั่งพบทั้ง 2 คนหลบเข้าไปข้างๆได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากฉากได้เลย

       

      Battle 36

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Fire Spirit ที่ขวางทางให้หมด คอยเปลี่ยนตัวระหว่าง Fron กับ Tia ให้ดีๆนะ จัดการพวกมันให้หมดแล้วออกจากที่นี่ทางซ้ายบน

       

      Battle 37

       

      เราจะต้องวางปิรามิดทั้ง 3 สีให้ตรงสุด ขั้นแรกให้ Fron ยกปิรามิดสีแดงไปวางไว้ตรงจุดก่อน จากนั้นให้เปิดทางให้ Tia ไปอยู่หน้าประตู ส่วน Fron ให้ยกปิรามิดอีก 2 สีไปทับให้ตรงจุด ให้เรานำสีน้ำเงินไปวางไว้ทางขวาของจุดสีน้ำเงินก่อน ส่วนสีเขียวก็วางไว้ทางซ้ายของจุดสีเขียว สุดท้ายให้ยกสีน้ำเงินและสีเขียวไปวางไว้ให้ตรงจุดตามลำดับ (ตอนวางสีเขียวให้ยืนชิดของ Tia เน้อ) เพียงเท่านี้ก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Battle 38

       

      เดินทางถึง Diamond Mountain แล้วเราจะพบ Barambat ขวางหน้า ตอนนี้เขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเราแล้วละนะ (เพราะดันมาเดี่ยวๆ) ให้ Fron กระหน่ำฟันไปเรื่อยๆ คอยระวัง HP ของ Fron กับ Tia ให้ดีก็พอนะ

       

      Battle 39

       

      คู่ต่อสู้ของเราคือ Ultra Bat เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการมันไปทีละตัว จัดการหมดแล้ว Fron จะต้องกระโดดข้ามไปเพียงคนเดียว

       

      Battle 40

       

      เดินทางถึงวิหารแล้วเราจะพบพวก Gargoyle และพวก Ultra Bat ออกมาต้อนรับ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมดก็พอ (เลือกท่าที่โจมตีไกลๆกับพวกบินหนีนะ)

       

      Battle 41

       

      เราจะได้ Chitta มาช่วยอีกแรง รักษาระยะห่างแล้วให้ Chitta ใช้ท่า Blaze จัดการพวก Gargoyle และพวก Ultra Bat ไปเรื่อยๆ หรือจะใช้ท่า Jump Slash ของ Fron ก็ดี จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะเข้าไปในวิหาร

       

      Battle 42

       

      ฉากนี้ก็จะมีพวก Gargoyle และพวก Ultra Bat เป็นคู่ต่อกรอีกนะแหละ แต่ว่าคราวนี้จะออกมาเรื่อยๆเลยนะ เพราะฉะนั้นเดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการแต่พวกที่ขวางทางก็พอ เดินถึงสุดทางได้ก็จะผ่านฉากนี้แล้ว

       

      Battle 43

       

      ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Black Curtain มันจะเรียก Power Earth Spirit ออกมาช่วยคราวละ 4 ตนเสมอๆ ส่วน Black Curtain ก็จะแวบไปแวบมาน่ารำคาญ ถ้าอยู่ในระยะแนะนำให้โจมตีใส่ทันที ทนอึดเข้าไว้ลูกเดียวเลยนะ จัดการ Black Curtain ได้มันจะแปลงร่าง แต่ Chitta จะยอมสละตนเอง

       

      Battle 44

       

      ตอนนี้ Black Curtain จะเหลือแต่เพียงแกนกลางเท่านั้น ใช้ท่า Jump Slash โจมตีใส่ แต่ไม่เป็นผล Tia ที่ตามมาสมทบ เธอจะทำใช้ท่า Magic Sword กับ Fron ให้เราใช้ท่า Jump Slash อีกครั้งจะสามารถปิดเรื่องราวนี้ลงได้อย่างสมบูรณ์

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×