Demon's Crest (SNES) - Demon's Crest (SNES) นิยาย Demon's Crest (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Demon's Crest (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,171

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    1.17K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 พ.ย. 57 / 20:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Demon's Crest (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Earth Crest

       

      พอมังกร Somulo โผล่ออกมาให้เราถอยไปสุดฉาก รอให้ Somulo ก้มหัวแล้วกระโดดลอยตัวปล่อยลูกไฟใส่ส่วนหัวของ Somulo ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะได้ ออกไปข้างนอก Somulo จะโผล่ส่วนหัวออกมาอีก ลอยตัวยิงลูกไฟใส่ไปเรื่อยๆ จัดการ Somulo ได้แล้วให้เราเก็บ Life Extensions จากนั้นให้เราเดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ อย่าลืมทำลายรูปปั้นกับไหเพื่อเก็บเหรียญ พบรูปปั้น Hippogriff แล้วให้เราทำลายมัน พอมันกลับมามีชีวิตให้เราคอยหาโอกาสยิงลูกไฟใส่ ตอนที่มันลอยอยู่กลางจอนั่นเป็นโอกาสที่ดีที่สุด มันจะพุ่งชนกับปล่อยขนปีกใส่เรา จัดการ Hippogriff ได้แล้วให้เราทำลายรูปปั้น Hippogriff ทิ้ง เก็บ Life Extension แล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับแท่นที่สามารถเลื่อนไปมาได้ ลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบ Urn ไต่ผนังกลับขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา อาศัยแท่นเลื่อนขึ้นไปจนถึงข้างบนสุด เดินหน้าไปทางขวาจะพบกับ General Arma วิธีจัดการคล้ายกับ Hippogriff เลย จัดการ General Arma ได้แล้วให้เราเก็บ Earth Crest

       

      Buster Fire Crest

       

      บินไปทางซ้ายแล้วให้เราเข้าไปใน Catacombs แต่ว่าเราจะเริ่มต้นที่เมืองนะ เดินไปทางขวาจะพบปิศาจสีเขียวนั่งอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในร้านขายคาถาใกล้ๆ จะซื้อคาถาอะไรก็ตามแต่ใจเน้อ ออกจากร้านแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราสามารถใช้พลังของ Earth Crest แปลงร่างได้ ลูกไฟของร่าง Earth จะถูกปล่อยลงพื้นนะ ไม่วิ่งเป็นวิธีตรง เดินหน้าฝ่าฟันไปตามทางเรื่อยๆ เดินหน้าถึงรูปปั้นตรงสุดทางแล้วให้เราใช้ร่าง Earth ชนรูปปั้นไปทางซ้าย พบทางลับแล้วให้เราเข้าไปข้างใน ค่อยๆลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พอถึงชั้นล่างสุดให้เราบินไปทางขวา ใช้ร่าง Earth ทำลายรูปปั้นจะพบทางลับ ภายในห้องจะมืดมาก เราจะต้องคอยจุดไฟที่เชิงเทียนเพื่อเพิ่มแสงสว่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ร่าง Earth ทำลายสิ่งกีดขวาง ออกจากฉากทางขวาบนแล้วจะพบกับ Ovununu ให้เราหนีมันด้วยการไต่ผนังขึ้นไปข้างบน ขึ้นไปจนถึงข้างบนสุดแล้วเราจะต้องสู้กับ Ovununu ใช้ร่าง Earth แล้วทำลายลูกตาเล็กที่ถูกปล่อยออกมาให้หมด ทำลายหมดแล้วร่างที่แท้จริงของ Ovununu จะออกมาจากเมือก ใช้ลูกไฟของร่างธรรมดาคอยยิงใส่ดวงตาไปเรื่อยๆ เอาชนะ Ovununu แล้วให้เราเก็บ Buster Fire Crest

       

      Some Treasure 1

       

      กลับไปที่ Colosseum แล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในฉากที่ต้องใช้แท่นเลื่อนขึ้นไปข้างบน ให้เราขึ้นไปจนพบกับผนังร้าว ใช้พลัง Buster ทำลายจะสามารถเข้าไปเก็บ Life Extension ได้ ออกจาก Colosseum แล้วให้เราเดินทางไปที่ Catacombs อย่าลืมซื้อ Potion จากร้านด้านบนของร้านคาถาติดตัวไว้ด้วยนะ เดินหน้าไปตามทางจนถึงรูปปั้นสุดทาง ชนรูปปั้นแล้วเข้าไปข้างใน เดินหน้าต่อจนพบกับผนังร้าว ทำลายผนังร้าวแล้วเก็บ Vellum ในไห เดินหน้าต่อจนถึงฉากที่มืด ลงไปข้างล่างแล้วจะพบ Life Extension อยู่ทางซ้าย ออกจาก Catacombs แล้วกลับเข้าไปใหม่ เดินหน้าไปตามทางจนถึงรูปปั้นสุดทาง คราวนี้ให้เราออกจากฉากทางขวา ที่ฉาก Boneyard จะมีกองกระดูกอยู่ ใช้ร่าง Earth ทำลายจะพบ Life Extension ซ่อนอยู่ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วจะพบกับ Belth พอมันเข้าใกล้ให้เราบินข้ามหัวแล้วหันกลับมายิงด้วยพลัง Buster ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Belth ได้ เก็บ Life Extension แล้วเราจะออกจากที่นี่

       

      Tornado Flame Crest

       

      เดินทางไป Forest ที่อยู่ด้านบนของ Colosseum เข้าไปในป่าแล้วให้เราบินไปทางขวา กระโดดไปตามกิ่งไม้จนออกจากฉากทางขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆป่านี้จะถูเผา นอกจากหนามแล้วเรายังต้องหลบลูกไฟที่ตกลงมาด้วย หลบอุปสรรคไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับผนังร้าว ทำลายผนังร้าวเข้าไปแล้วทำลายผนังแแปลกๆจะพบทางลับ เข้าไปเก็บ Skull Talisman (สวมใส่ได้) แล้วออกมาข้างนอก กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา พบ Flame Lord แล้วเอาชนะมันให้ได้ จัดการ Flame Lord ได้แล้วเราจะได้ Tornado Flame Crest มาใช้

       

      Claw Fire Crest

       

      เดินทางไป Towers ที่อยู่ทางขวาของ Colosseum เข้าไปข้างในแล้วจะต้องใช้ทักษะการบินพอดูนะ เดินหน้าไปตามทางจะพบกับผนังร้าวอยู่ทางขวา ทำลายเข้าไปแล้วเดินไปทางขวาสุดจะพบ Urn เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่ออีกหน่อยจะออกจากฉากแล้ว ใช้พลัง Buster แล้วบินฝ่าไปทางขวาเรื่อยๆ พยายามอย่าตกลงไปข้างล่างนะ ผ่านมาได้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Flier ตัวนี้ค่อนข้างยากนะ คอยหลบแล้วใช้พลัง Buster ยิงใส่ส่วนหัวไปเรื่อยๆ จัดการ Flier แล้วจะได้ Claw Fire Crest

       

      Crest of Air

       

      กลับเข้าไปใน Towers อีกครั้งหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางจนถึงฉากที่ต้องบินยาวๆ ให้เราบินไปจนถึงทางขวาสุดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาจะพบกับรูปปั้น Hippogriff ทำลายแล้วเราจะต้องสู้กับมันอีกรอบ จัดการมันแล้วเข้าไปในหอคอยทางขวา กระโดดขึ้นไปข้างบนสุดแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปข้างล่างจะพบกับทางเข้าหออคย เข้าไปข้างในจะพบรูปปั้น 3 รูป ทำลายแล้วจะได้ Crown Talisman มาใช้ ออกไปข้างนอกแล้วบินขึ้นไปข้างทางขวาบน เก็บ Vellum แล้วให้เราเข้าไปในหอคอยด้วยทางเข้าซ้ายบนสุด ใช้แท่นเลื่อนขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ General Arma เขาก็ยังคล้ายเดิมละนะ หลบการพุ่งชนและการปล่อยพลังให้ได้แล้วคอยใชัพลัง Buster ยิงใส่ไปเรื่อยๆก็พอ จัดการ General Arma แล้วจะได้ Crest of Air มาใช้

       

      Some Treasure 2

       

      กลับไปที่ Forest หรือป่าแล้วเดินหน้าไป ใช้ร่าง Air ตัดเถาวัลยร์ตรงสุดทาง (ของฉากแรก) แล้วเก็บ Urn ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้งจะเข้าสู่ฉากที่ไฟไหม้ ให้เราใช้ร่าง Air บินขึ้นไปอยู่เหนือแถบสีดำตรงกลางจอ จากนั้นให้เราบินไปทางขวาจะพบกับ Life Extension เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนกระทั่งออกจากฉากได้เลย

       

      Crest of Water

       

      เดินทางไป Atlantis ที่อยู่ทางขวาของ Towers เข้าไปข้างในแล้วให้เราใช้ร่าง Air บินขึ้นไปด้านบนแล้วบินไปทางขวาเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วใช้ร่าง Earth ทำลายสิ่งกีดขวาง พบหนามแล้วให้เราบินขึ้นไปข้างบน ใช้ร่าง Earth ทำลายสิ่งกีดขวางจะได้ Life Extension มาง่ายๆเลย เดินหน้าไปตามทางแล้วบินขึ้นไปข้างบนสุด ใช้ร่าง Earth ทำลายสิ่งกีดขวางแล้ว Crawler จะตกลงมา ทำลายสิ่งกีดขวางไปจนถึงห้องกว้าง หันหน้ามาจัดการ Crawler ที่ตามมา ให้เราบินอยู่สูงระดับเดียวกับดวงตาของ Crawler แล้วใช้พลัง Buster กระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆ ถ้ามันเข้ามาใกล้ๆเกินให้ใช้ร่าง Air บินหนีไปอีกด้าน แต่ว่า Crawler มันจะไม่หันหน้ามาหานะ เราจะต้องบินกลับไปอยู่ตำแหน่งเดิมจึงจะโจมตีใส่ดวงตาของมันได้ จัดการ Crawler แล้วเราจะได้ Crest of Water มาครอง

       

      Some Treasure 3

       

      กลับไปที่ Catacombs แล้วเดินหน้าไปจนพบกับรูปปั้นที่สามารถติดไฟได้ ให้เราเปลี่ยนเป็นร่าง Water แล้วกระโดดลงน้ำตรงรูปปั้นที่ 2 เดินไปทางขวาจะพบ Urn อยู่ตรงสุดทาง (มันจะจมอยู่ครึ่งหนึ่ง ทำให้มองเห็นค่อนข้างลำบาก) ขึ้นจากน้ำแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดลงน้ำตรงรูปปั้นที่ 4 เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะสามารถเข้าไปเก็บ Hand Talisman ได้

       

      เดินทางไปที่ Forest บินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับผนังที่ดูคล้ายประตู ใช้ร่าง Air ตัดเถาวัลย์แล้วทำลายประตูเข้าไป ภายในถ้ำจะมีกระแสน้ำขึ้นน้ำลง แนะนำให้ใช้ร่าง Air คอยบินหลบขึ้นไปข้างบน บินอยู่บนเพดานของถ้ำไปเรื่อยๆเราจะพบ Vellum อยู่ในไห ออกจากฉากทางขวาบนแล้วให้เราใช้ร่าง Water เดินไปทางขวาเรื่อยๆ ทำลายผนังร้าวแล้วจะพบกับทางลับ เข้าไปด้านในแล้วจะพบ Life Extension อยู่ในไหทางซ้าย ออกจากฉากทางเดิมแล้วเดินไปทางขวา พบ Scula แล้วให้เราบินอยู่ระดับเดียวกับส่วนหัว ใช้พลัง Buster ยิงไปเรื่อยๆ ทำลายส่วนหัวได้แล้วให้เราใช้พลัง Buster ยิงใส่ส่วนลำตัว คอยกระโดดหลบแล้วบินหนีออกห่าง จัดการ Scula แล้วจะเก็บ Life Extension ได้เลย

       

      เดินทางไปที่ Atlantis แล้วเดินหน้าไปตามทงาจนถึงจุดที่ Crawler ตกลงมา ให้เราออกจากฉากตรงจุดนี้ ใช้ร่าง Earth ทำลายรูปปั้นสุดทางจะได้ Life Extension ออกจากฉากทางเดิมแล้วให้เราย้อนกลับลงมาข้างล่าง พบน้ำแล้วให้เราเปลี่ยนเป็นร่าง Water กระโดดลงน้ำแล้วลงไปข้างล่าง พบผนังร้าวอยู่ทางซ้ายให้เราลงไปข้างล่างอีก เดินไปทางซ้ายจะพบทางแยกบนและล่าง ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายผนังร้าว ไหด้านในสุดจะมี Life Extension อยู่ กลับมาที่ทางแยกแล้วเดินหน้าไปตามทางด้านล่าง ฝ่าฟันอุปสรรคไปจนพบกับ Holothurion กระหน่ำโจมตีไปเรื่อยๆแล้วจะได้ Life Extension เป็นรางวัล

       

      Crest of Time

       

      เดินทางไปทางซ้ายบนสุดของแผนที่ เข้าไปใน Ice Palace แล้วให้เราใช้ร่าง Air บินสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เราจะพบ Urn อันสูดท้ายอยู่ด้านบนสุด เก็บ Urn แล้วให้เราบินไปทางขวาเรื่อยๆ ออกจากฉากทางด้านบนแล้วใช้ร่าง Air บินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับประตู 2 บาน (เข้าประตูด้วยการทำลายเน้อ) บานทางซ้ายจะมี Life Extension อยู่ในไหด้านในสุด เก็บแล้วให้เรากลับมาเข้าประตูทางขวา ใช้ร่าง Earth ทำลายสิ่งกีดขวาง แล้วให้เราใช้ร่างธรรมดา (ร่วมกับพลัง Buster) ในการฝ่าไปทางขวา ออกจากฉากแล้วเดินหน้าไปจนพบกับ Flier จัดการมันแล้วเราจะเข้าไปในปราสาท ภายในปราสาทจะมืดมาก ให้เราใช้ร่างธรรมดาคอยจุดไฟ ใช้ร่าง Air คอยบินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ทางขวาบนเราจะพบกับร่างแช่แข็ง ใช้ร่าง Earth ทำลายจะพบ Armour Talisman เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงทางออก พบ General Arma แล้วให้เราใช้วิธีเดิมๆจัดการมัน จัดการ General Arma ได้แล้วเราจะได้ Crest of Time มาใช้

       

      Demon Crest

       

      กลับเข้าไปใน Ice Palace แล้วให้เราเดินหน้าไปทางขวา ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะพบกองกระดูกตั้งอยู่บนพื้นลอยฟ้า ใช้ร่าง Earth ทำลายแล้วจะพบ Vellum เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบ Grewon แล้วให้เราใช้ร่าง Time ในการสู้ กระโดดหลบการพุ่งชนของมันแล้วโจมตีสวนกลับ เอาชนะ Grewon แล้วจะได้ Demon Crest มาใช้

       

      Pago's Shop

       

      ตั้งต้นที่ Forest แล้วบินข้ามแม่น้ำขึ้นไปข้างบน เราจะพบหนองน้ำเล็กๆ เข้าไปในหนองน้ำนี้จะพบว่าเป็นร้าน Pago's Shop สิ่งที่เราต้องทำก็คือเล่นเกมทำลายหัวกะโหลกให้ชนะ ทำลายได้ 25 อันก่อนหมดเวลาถือว่าผ่าน เอาชนะได้ 3 เกมแล้วเราจะได้ Life Extension เป็นรางวัล เข้าไปในเมืองแล้วฝึกทำลายกระจกเพื่อฝึกซ้อมก่อนก็ได้เน้อ

       

      Phalanx's Tower

       

      ตั้งต้นที่ Forest แล้วบินไปทางขวา เข้าไปใน Phalanx's Tower แล้วเดินหน้าไปทางขวา ออกจากฉากแล้วจะพบกับรูปปั้น Hippogriff จัดการมันแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา ใช้ร่าง Air บินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบระฆังใบใหญ่ กระแทกมันแล้วจะมี Life Extension ตกลงมา ออกจากฉากทางขวาแล้วใช้ร่าง Air บินฝ่าไปทางขวา คอยนับเสาไปเรื่อยๆ พอบินถึงเสาต้นที่ 5 (ต้นสุดท้าย) ให้เราบินลงไปข้างล่างจะพบทางลับ เก็บ Fang Talisman แล้วให้เราบินกลับขึ้นมาแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกจากฉาก บินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Grewon เอาชนะมันแล้วให้เราเดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ พบ Phalanx แล้วเราจะต้องเอาชนะมันให้ได้ มันจะมีทั้งหมด 3 ร่าง 2 ร่างแรกไม่มีอะไรมากมาย ร่างที่ 3 นี่สิค่อนข้างยุ่งยาก หาโอกาสโจมตีใส่ใบหน้าของมันให้ได้ ทนอึดไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการ Phalanx ลงได้

       

      Dark Demon's Lair

       

      ถ้าเราเก็บของหมด ดูฉากจบแล้วจะพบ Password ปรากฏขึ้นมาตอนท้ายสุด ใส่ Password แล้วจะกลับเข้าสู่เกมในช่วงท้าย แถมยังมี Crest of Heaven มาใช้อีกด้วย เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Dark Demon's Lair (อยู่ทางขวาบนสุดของแผนที่) ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วเดินหน้าไป กระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปตามทาง ขึ้นจากน้ำแล้วเข้าประตูเราจะพบกับ Dark Demon มันจะใช้ 2 ร่างสลับกันมาเล่นงานเรา ไม่ต้องสนใจอะไรมาก ให้เราเกาะผนังทางซ้ายเอาไว้แล้วโจมตีใส่ไปเรื่อยๆ (หวังว่าจะเตรียม Potion มาพอ) จัดการ Dark Demon ได้แล้วเราจะจบเกมนี้แบบแท้จริง ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×