Ranma ½: Akanekodan Teki Hihou (SNES) - Ranma ½: Akanekodan Teki Hihou (SNES) นิยาย Ranma ½: Akanekodan Teki Hihou (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Ranma ½: Akanekodan Teki Hihou (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    337

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    337

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  16 ต.ค. 57 / 18:31 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ranma ½: Akanekodan Teki Hihou (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Furinkan High School

       

      เมื่อถูกอาคะเนะปลุกด้วยน้ำเย็นแล้ว รันม่าจะตื่นขึ้นมาพร้อมกับกลายเป็นผู้หญิง ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา คุยกับอาคาเนะแล้วจะสู้กัน เอาชนะได้แล้วอาคาเนะจะขอสู้ใหม่ ให้ตอบว่าไม่ แล้วจะได้เธอมาร่วมทีม กลับมาที่ห้องอาหารแล้วคุยกับพ่อของอาคาเนะ จะมีพวกแก็งแมวเหมียวโผล่ขึ้นมา แล้วเก็นมะพ่อของรันม่าจะถูกจับตัวไป

       

      ออกมาด้านนอกรันม่าจะตามพวกแก็งแมวเหมียวไป แต่ถูกเรียวกะคู่แค้นหยุดไว้ เอาชนะเขาได้แล้วเขาจะจากไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในร้านของยายโคโลน คุยกับแชมพูแล้วไปคุยกับยายโคโลน พอพวกแก็งแมวเหมียวโผล่มาจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เราจะได้แชมพูจะเข้าร่วมต่อสู้ด้วย เมื่อเอาชนะได้เราจะได้แชมพูมาร่วมทีม

       

      ออกจากร้านแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปในท่อที่อยู่ด้านหลังยายแก่ เดินไปทางขวาล่างจนพบกับแยก เดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันได เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงชั้นล่างสุด เอาชนะพวกแก็งแมวเหมียวแล้วจะได้กุญแจโรงเรียนมา ออกจากที่นี่แล้วกลับไปหายายโคโลน คุยกับคุณยายแล้วออกจากร้านอาหารนี้ได้

       

      เมื่อออกจากร้านอาหารมาแล้วเราจะพบกับสิ่งบินลึกลับ จากนั้นให้เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในโรงเรียน คุยกับคนที่นอนอยู่แล้วเข้าไปในห้อง C-3 ด้านในเราจะพบกับแก็งแมวเหมียว จัดการได้แล้วอาจารย์ใหญ่จะโผล่มา เขาจะปาระเบิดสับปะรดใส่พวกเราจนกระเด็นกันไปคนละทิศคนละทาง

       

      Chapter 2: The Peach Gem

       

      รันม่าที่ถูกขังคุกจะตื่นขึ้นมาเพียงลำพัง เมื่ออาจารย์ใหญ่พูดจบแล้ว ให้เรามาสำรวจผนังร้าวด้านบน รันม่าจะสามารถทำลายผนังร้าวนี้ได้ ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา ข้ามสะพานมาแล้วเราจะมาอยู่ที่หมู่บ้านสตรอเบอรี่ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับหมู่บ้านแอปเปิล ให้เราเข้าไปในหมู่บ้านนี้

       

      ที่หมู่บ้านแอปเปิลเราจะพบกับเรียวกะและจะได้เขาร่วมเดินทางไปด้วย คุยกับผู้หญิงที่อยู่กลางหมู่บ้านจะทราบเรื่องเกี่ยวกับแพนด้า ใช้น้ำเย็นทำให้รันม่าและเรียวกะแปลงร่าง (รันม่าผู้หญิงจะมีผมสีแดง) จากนั้นเข้าอาคารที่มีป้ายอยู่ด้านหน้า ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วไปเข้าห้องทางขวา คุยกับพวกแก็งแมวเหมียวแล้วจัดการกับพวกมัน มันจะพาเราเข้าไปในห้องน้ำหญิง ซึ่งมีทางลับอยู่ทางขวาบนของห้องน้ำ

       

      เข้าไปในทางลับแล้วเดินสำรวจไปเรื่อยๆ เมื่อถึงด้านในสุดเราจะพบอาคาเนะถูกจับอยู่ คุยกันแล้วยาชาจะปรากฏกายออกมา เอาชนะยาชาได้แล้วอาคาเนะจะเป็นอิสระ สำรวจมุมซ้ายล่างจะพบทางลับ เราจะได้อาคาเนะกลับมาร่วมทีมตามเดิม เดินผ่านทางลับแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน เดินไปทางซ้ายล่างเราจะพบกับหมู่บ้าน ให้เราเข้าไปในหมู่บ้านเลย

       

      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะถูกยามตรวจสอบ แต่ว่าหัวหน้าหมู่บ้านจะเชิญเราเข้าไปด้านใน เขาจะบอกว่า Peach Gem ที่เราต้องการอยู่ที่สุสานไม้ขาว แต่ว่าจะมีสปายของแก็งแมวเหมียวปรากฏตัวออกมา เรื่องที่เรารู้แก็งแมวเหมียวก็รู้ ให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ ข้ามสะพานไป 2 ครั้งเราจะพบกับอีกหมู่บ้าน (เดินไปตามทางสีเหลืองเรื่อยๆเดี๋ยวก็เจอ)

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านทางขวาล่าง คุยกับเขาแล้วจะมีคนมาที่หมู่บ้าน ออกมาด้านนอกจะพบกับอาคิระกับน้องชาย พอ 2 คนนี้จากไปเราจะพบกับราเซ็ทสึเมะ เธอมาลักพาตัวรินรินลูกสาวหัวหน้าหมู่บ้านไป ให้เรารีบตามไปที่หอคอยปิศาจสาว หอคอยนี้อยู่ทางด้านล่างของหมู่บ้าน

       

      เข้าไปในหอคอยแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ชั้นบนสุดเราจะพบกับราเซ็ทสีเมะและพรรคพวก จัดการราเซ็ทสีเมะแล้วเธอจะปล่อยตัวรินริน ออกจากหอคอยแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านและลูกสาว ซึ่งพวกเขาจะขอบคุณเรา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย ข้ามสะพานไปแล้วเดินไปทางซ้ายบนจะพบกับหมู่บ้านลูกพีช

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ลงบันไดทางซ้ายล่างมาแล้วให้คุยกับผู้ชายใส่หมวกเหลืองและผู้หญิงที่ยืนข้างบ่อน้ำ คุยแล้วเท็ทสึอันจะเปิดทางเข้าสู่สุสานไม้ขาวแก่เรา เข้าถ้ำไปแล้วให้เราเดินไปตามทาง ขึ้นบันไดมาแล้วให้ลงบันไดทางขวาบน เราจะมาอยู่ที่ชั้นใต้ดิน ลงไปชั้นล่างสุดเราจะพบกับเก็นบุ เอาชนะมันได้แล้วเก็บ Peach Gem ที่วางบนแท่น

       

      ออกจากที่นี่แล้วจะพบกับโกโกะ คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ เดินทางไปหมู่บ้านที่ลูกสาวของหัวหน้าหมู่บ้านถูกลักพาตัว เข้าไปด้านในแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ออกมาด้านนอกเราจะพบกับเรือ คุยกับคนที่เฝ้าเรือแล้วตอบใช่ เรือจะพาเราไปส่งยังสถานที่ใหม่

       

      Chapter 3: The Sakura Sword

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน ข้ามทะเลทรายไปจะพบกับถ้ำ ชั้นล่างสุดเราจะพบกับแชมพูและมูส เอาชนะมูสแล้วจะได้แชมพูเข้าร่วมทีม ออกจากถ้ำทางด้านบนแล้วให้เดินลงไปทางด้านล่าง ข้ามสะพานแล้วเดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับหมู่บ้านซากุระ

       

      เข้ามาแล้วเราจะพบว่าเก็นม่าถูกพาตัวไปทางซ้าย แต่เรียวกะดันเสล่อวิ่งไปทางขวา แล้วเขาจะออกจากทีมไปเลย เดินไปทางซ้ายจะพบกับแก็งแมวเหมียวยืนขวางทางอยู่ ใช้น้ำเย็นกับรันม่า (ทีนี้จะเป็นผู้หญิงทั้ง 3 คน) แล้วคุยกับแก็งแมวเหมียวเขาจะเปิดทางให้ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในแพนด้าฮาเร็ม เข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวาบน ขึ้นบันไดแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบกับเก็นม่าและแก็งแมวเหมียว จัดการเก็นม่าและแก็งแมวเหมียวแล้วจะได้เก็นม่าร่วมทีม

       

      ออกจากหมู่บ้านซากุระ เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามภูเขาเรื่อยๆ สุดทางให้เราเดินขึ้นด้านบน เราจะพบกับถ้ำที่มีร้านโอโคโนมิยากิของอุเคียวอยู่ทางซ้าย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบกับดาบซากุระ แต่จะมีมูสมาขวางทางไว้ เก็นมะที่ถูกควบคุมก็จะเข้าช่วยมูสต่อสู้อีกแรง ให้เราเอาชนะทั้ง 2 คน เอาชนได้แล้วเก็นมะจะหนีไป ส่วนมูสที่คืนสติก็จะเข้าร่วมทีมกับเรา เก็บดาบซากุระแล้วให้เราตามเก็นมะออกไป

       

      Chapter 4: The Forest Mirror

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินไปทางขวา คุยกับคนที่ยืนใกล้ๆเรือแล้วตอบใช่เราจะขึ้นเรือไป พอเรือแล่นไปได้สักพักจะถูกโจมตีจนระเบิด แต่โชคดีที่ทุกคนยังอยู่กันครบ เข้าหมู่บ้านใกล้ๆแล้วคุยกับผู้หญิงที่ปิดทางอยู่ เธอจะเปิดทางให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน แต่พอเข้ามาได้เราทุกคนจะถูกจับ อาคาเนะกับแชมพูไม่ได้ถูกขังอยู่ด้วยกัน เรียวกะจะหลงทางมาช่วยเราไว้และเข้าร่วมกลุ่มด้วย จากนั้นให้เราใช้น้ำเย็นกับทุกๆคน ออกจากห้องขังตรงทางที่เรียวกะพังเข้ามา พยายามคลำทางมาจนถึงทางขวาล่าง คุยกับยามแล้วเราจะสามารถมาขึ้นบันไดทางขวาล่างได้ เก็บของให้หมดแล้วออกจากที่นี่ไป

       

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง พบหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เข้าไปเราจะพบว่าอาคาเนะและแชมพูถูกจับมัด พอมูสจะเข้าไปช่วยก็ถูกระเบิดสับปะรดจนกระเด็นหายไป ช่วยอาคาเนะและแชมพูได้เราจะร่วมมือกันสู้กับอาจารย์ใหญ่ เอาชนะได้แล้วเราจะได้อาคาเนะและแชมพูร่วมทีมเหมือนเดิม คุยกับชายชราในบ้านซ้ายบนแล้วออกจากหมู่บ้านได้

       

      เดินไปทางขวาล่าง เดินไปตามทางจะพบกับป่าวงกต หาทางเดินไปทางซ้ายจะพบกับหมู่บ้าน แต่โชคร้ายที่มีหินบัง ถ้าคุยกับชายชราในบ้านซ้ายบนเราจะทราบวิธีผ่าน ให้เรายืนชิดก้อนหินไว้ เดินไปทางขวา 3 ก้าวแล้วเดินลงจะพบกับทางลับ จากนั้นให้เราเดินจนชนแล้วจึงค่อยเลี้ยว ให้เราเดินลง ซ้าย ลง ซ้าย ขึ้น ซ้าย ขึ้น ซ้าย ขึ้น ขวา ลง ขวา และขึ้น ก็จะถึงหมู่บ้านแล้ว

       

      เดินไปทางซ้ายของหมู่บ้านจะพบกับคุโน่และโคดาจิ คุยกับทั้ง 2 คนแล้วเดินไปทางซ้ายของอาคาร เราจะถูกอาจารย์ใหญ่จู่โจม และ Forest Mirror จะหายไปด้วย เมื่อคุโน่กับโคดาจิเข้าไปในอาคารแล้วให้เราตามพวกเขาเข้าไป ชั้นบนสุดเราจะพบกับอาจารย์ใหญ่ คุโน่และกุหลาบดำโคดาจิ เอาชนะทั้ง 3 คนแล้วชูซาคุ (คนขี่เป็ดแดง) จะโผล่ออกมา จัดการเขาแล้วทุกคนจะออกจากห้องนี้ไป ออกไปด้านนอกแล้วคุยกับอาจารย์ใหญแล้วตอบใช่ เขาจะพาเรามาส่งที่หมู่บ้านกุหลาบ

       

      Chapter 5: The Ghost Cat King

       

      เข้าไปในหมู่บ้านกุหลาบ คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านเขาจะบอกเกี่ยวกับแท่นบูชาที่เอาไว้วางสิ่งศักดิ์ทั้ง 3 ที่เราหามาได้ ออกจากหมู่บ้านกุหลาบแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เดินตามทางไปเรื่อยๆจะพบกับถ้ำ เข้าไปจนถึงชั้นล่างสุดเรียวกะกับแชมพูจะแยกตัวออกไปที่แท่นทางซ้ายและทางขวา ไม่มีประโยชน์ที่จะตามไป ให้รันม่าและอาคาเนะเดินขึ้นด้านบนไป เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับไรจินและฟูจิน เอาชนะทั้ง 2 คนแล้วมันจะโยนระเบิดลงมา พอห้องสว่างจะพบว่าอาคาเนะถูกลักพาตัวไป

       

      เมื่อได้แชมพูเข้าร่วมทีมแล้ว ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อออกจากถ้ำนี้ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับที่พัก เข้าไปด้านในเราจะพบเรียวกะทำลายผนังด้านบนเข้ามา พอเขารู้ว่าอาคาเนะถูกลักพาตัวไป เขาจะเข้าร่วมทีมกับเรา ออกจากที่พักแล้วเดินหน้าต่อไป พบปราสาทแมวเหมียวแล้วให้เราเข้าไปด้านใน

       

      พยายามขึ้นไปชั้นบนสุด ที่นี่เราจะพบกับเซริว พอเขาได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 ไปแล้วเขาจะปล่อยอาคาเนะ เมื่อเซริวจากไปเก็นบุจะออกมาสู้กับเรา จัดการเก็นบุแล้วให้เราตามเซริวไปด้านบน เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบเบียกโกะขวางทาง จัดการเขาแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดแล้วเราจะพบกับสถานที่ทำพิธี แล้วฮัปโปไซจะโผล่ออกมาเล่นงานเรา จัดการเขาแล้วรันม่าจะถูกคามาซารุสาปให้เป็นแมว เราไม่สามารถบังคับรันม่าได้ ให้เราจัดการกับปิศาจแมวตนนี้ เอาชนะมันได้ มันจะใช้พลังของลูกแก้ววิเศษ เรียกราชาปิศาจแมวผีมาเข้าสิง โจมตีรันม่าและพรรคพวกแล้ว มันจะหายตัวไป

       

      รันม่าจะมาอยู่ที่หมู่บ้านลิลลี่ เดินไปคุยกับยายโคโลนแล้วขึ้นบันไดทางขวา ขึ้นบันไดทางขวาอีกจะพบกับอาคาเนะ คุยกับเธอแล้วเราจะได้เธอร่วมทีม ลงไปคุยกับยายโคโลนอีกครั้งแล้วให้เลือกลูกทีม เลือกได้ครบแล้วให้เราออกจากโรงแรม เดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับถ้ำ ให้เราเข้าไปด้านในจนถึงชั้นล่างสุด เราจะพบกับป้ายหลุมศพ เอาชนะวิญญาณผู้กล้าให้ได้แล้วเราจะได้ Star Willow มา ออกจากถ้ำแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินลงมาด้านล่างจะพบกับถ้ำ

       

      เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับจุดวาร์ป 3 จุด ทั้ง 3 จุดจะมีหัวหน้าเฝ้าอยู่ จัดการหัวหน้าทั้ง 3 ให้ได้แล้วพลังที่กั้นด้านบนจะหายไป ลงบันไดมาแล้วให้เราเดินลงมาชั้นล่างสุดจะพบกับจุดวาร์ป นี่คือจุดวาร์ปพาเรามาปราสาทสุดท้าย เข้าไปในปราสาทแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เราจะพบเซริวยืนขวางทางอยู่ เอาชนะเขาได้แล้วให้เราขึ้นบันไดด้านหลัง จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับปิศาจราชาแมวผี ตอนสู้กับมันให้เราใช้ Star Willow เพื่อทำให้มันกลับมาเป็นคามาสุระ เอาชนะมันได้แล้วก็นั่งดูฉากจบแบบเพลินๆไป

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×