Ys V: Lost Kefin, Kingdom of Sand (PS2) - Ys V: Lost Kefin, Kingdom of Sand (PS2) นิยาย Ys V: Lost Kefin, Kingdom of Sand (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Ys V: Lost Kefin, Kingdom of Sand (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    438

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    27

    ผู้เข้าชมรวม


    438

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ก.ย. 57 / 18:09 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ys V: Lost Kefin, Kingdom of Sand (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เราจะเริ่มต้นที่ Xandria Port ละนะ ลงจาสกเรือแล้วให้เราเดินคุยกับผู้คน พบ Rizze แล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับคนที่มาหาแล้วแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายบน (ที่มีทหารเฝ้าหน้าบ้าน) เข้าไปคุยกับ Dowman แล้วจะได้เงินมา 1,000 เหรียญ นำเงินไปซื้ออาวุธและเครื่องป้องกัน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับคนที่เคยเดินชนเรา ได้จดหมายจากเขาแล้วให้เราออกจากเมืองนี้

      ออกไปที่ Xandria Plains แล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบสะพานขาดอยู่ระหว่างทางด้วย พบทางแยกขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินเข้าไป ที่ Massea's House เราจะส่งจดหมายให้กับ Massea คุยกับเธอเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Xandria Port เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับผู้ชายที่ให้จดหมาย ออกจากเมืองแล้วให้เรากลับไปที่ทางเข้า Massea's House เดินหน้าต่อจะเข้าไปใน Meretanger Wood เดินสำรวจป่าแล้วเข้าไปใน Alchemist House เข้าไปคุยกับผู้ชายในบ้านแล้วสำรวจแสงสว่าง ออกไปข้างนอกแล้วจัดการพวกหนูให้หมด ตอนนี้เราจะรู้แล้วว่าเขาเป็นพ่อมดเก๊ กลับไปที่ Massea's House แล้วเราจะได้รางวัลเป็นคาถา Fire Ball ฝึกฝนจนเชี่ยวชาญแล้วเดินทางไปที่ Meretanger Wood เดินสำรวจป่าแล้วหาทางเข้าไปใน Arena

      คุยกับคนที่ขวางทางแล้วตอบตัวเลือกบน เข้าไปด้านในแล้วเอาชนะหมูป่ายักษ์ให้ได้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Foresta Village ได้คาถา Wind Ball มาใช้แล้วให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ออกสำรวจหมู่บ้านนี้จนทั่วแล้วแล้วเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปใน Nead Cave แล้วเดินสำรวจให้ทั่ว แต่อย่าเดินห่างจากเด็กนะ พบสวิทซ์แล้วเด็กจะอาสายืนเหยียบสวิทซ์ให้ เดินขึ้นไปเก็บ Oricna แล้วเดินขึ้นไปข้างบน พบผู้หญิงอยู่อีกฟากหนึ่งแล้วให้เราใช้คาถาให้โดนรูปปั้น ช่วยผู้หญิงได้แล้วให้เราออกจากถ้ำนี้

      กลับมาที่ Foresta Village แล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม แล้วคุยกับผู้คน คุยกับทุกคนที่ชั้นล่างแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน เข้าไปคุยกับผู้ชายในห้องจะได้เงิน 1,000 เหรียญ คุยกับทุกคนแล้วให้เรากลับไปที่ Nead Cave ออกสำรวจถ้ำแล้วเก็บ Chain Vest และ Power Ring ด้านในสุดเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปใน Crystal Room เก็บ Water Crystal แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา พบกับ Terra แล้วเราจะกลับมาที่ Foresta Village ตอนนี้ทางออกทางขวาจะยังไม่สามารถใช้ได้ ให้เรากลับไปรายงาน Massea ที่ Massea's House ก่อน คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปที่ Xandria Port

      เข้าไปคุยกับ Daimon แล้วให้เราไปที่ร้านของ Niena เธอจะไม่อยู่ที่ร้านนะ ให้เราไปที่ท่าเรือทางขวาล่างจะพบเธอยืนอยู่ คุยกับ Niena แล้วเราจะกลับไปที่ร้าน ได้ Oricina มาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Foresta Village ตอนนี้ทางออกทางขวาจะใช้ได้แล้ว ให้เราเข้าไปใน Ramean Plain เดินไปตามทางจะพบกับทางเข้าไปใน The Waterfall of Ramean Middle อย่าเพิ่งเข้า เดินหน้าต่อจะพบกับทางเข้า Trade Town Ramean คนที่ร้านค้าจะขอเงินเรา 500 หรือ 300 เหรียญ เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Innkeeper ได้จดหมายของ Dogi แล้วให้เราเข้าไปในห้องสมุด อานหนังสือตามตู้ให้หมดแล้วออกมาข้างนอก เข้าบ้านทางซ้ายล่างเราจะได้กุญแจเข้า The Ruins of Theban จากเด็กข้างใน ซื้อข้าวของเครื่องใช้แล้วให้เราออกจากเมือง

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทางจนถึง The Ruins of Theban เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่ว หา Falcon Sword, Shield Ring และ Round Shield ให้พบ สำรวจจนทั่วแล้วให้เราเข้าไปจัดการหัวหน้าของที่นี่ในห้องด้านใน (ใช้คาถาน้ำเน้อ) จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Fire Crystal ใน Crystal Room กลับไปที่ Trade Town Ramean แล้วให้เราเดินทางไปที่ The Waterfall of Ramean

      เดินไปตามทางจนถึงโรงแรม เดินหน้าต่อจะพบกับน้ำตกขนาดใหญ่ ถ้าตกลงไปในน้ำเราจะกลับมาเริ่มต้นที่โรงแรม พยายามกระโดดไปตามโขดหิน เก็บ Banana และ Spiritual Stone แล้วให้เราเข้าไปใน The Limestone Cave of Ramean เดินหน้าไปตามทางจะพบก้อนหินปิดทาง ทำลายมันจะสามารถเดินหน้าต่อได้ สำรวจที่นี่แล้วหา Magic Ring, 10000 Gold, Gold Armor และ Earth Magic Stone ให้พบ (อันหลังได้มาง่ายๆเลยละนะ) เข้าไปพบกับหัวหน้าของที่นี่แล้วให้เราเอาชนะให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเข้าไปใน Crystal Room เก็บ Earth Crystal แล้วให้เราเดินย้อนกลับมาเรื่อยๆ ที่น้ำตกเราจะถูกสายฟ้าฟาดจนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง

      โชคดีเราได้ Effey ช่วยชีวิตเอาไว้ ตอนนี้เราจะอยู่ที่ Desert Town Feste ออกไปข้างนอกแล้วเราจะต้องไปช่วยพ่อของ Effey เดินสำรวจ Shai Desert แล้วช่วยพ่อของ Effey กับ Dogi ให้ได้ ช่วยทั้ง 2 คนได้แล้วให้เรากลับมาที่ Desert Town Feste เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับทุกคน ได้จดหมายมาแล้วให้เราเข้าไปในบ้านของ Effey คุยกับทุกคนแล้วออกมาข้างนอก ตรงบันไดเราจะพบกับ Terra คุยกับเธอแล้วทหารของ Daimon จะบุกมา จัดการทหารให้หมดแล้ว Daimon จะปรากฏกายออกมา เขาจะเอา Niena และ Tera มาขู่เรา สุดท้ายจึงต้องมอบสมบัติที่เก็บมาได้ทั้งหมดแก่ Daimon
      หนีออกจากคุกได้แล้วให้เราจัดการทหารในเมืองให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราออกไปที่ Shai Desert เดินไปจนถึงจุดที่เราช่วย Dogi เดินไปทางขวาต่อจะพบกับทางเข้า Oasis เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน The Ruined City Kefin เดินสำรวจแล้วค้นหา Plum Seed, Hi-potion และ Stone Mirror Shield ให้พบ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบ Daimon จัดการเขาเพื่อช่วยเหลือทุกคนแล้วเข้าในห้องวิจัย สำรวจห้องแล้วคุยกับ Terra เราทั้งคู่จะตกลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางด้านบนแล้วช่วย Terra จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Medal ตรงแสงวิบวับด้านบน จากนั้นให้เราพา Terra กลับไปขึ้นไปชั้น B4 ทำสำเร็จแล้วให้เราออกไปที่ Shai Desert

      เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงพายุทะเลทราย คุยกับ Massea แล้วเธอจะพาเราเดินฝ่าพายุทะเลทรายไป เดินทางถึง East Area of Kefin แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Underground Passage แล้วให้เราจำเอาไว้นะ ที่นี่จะมีทางออกอยู่ 4 ทางนะ เหนือ West/East District of Kefin Castle ใต้ Sand City Kefin + South Tower ออก East Area of Kefin (เราจะเริ่มต้นตรงจุดนี้นะ) ตก West Area of Kefin เริ่มมาให้เราออกไปที่ Sand City Kefin ก่อนเลยนะ

      คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร (แนะนำว่าคุยทุกคนนะ) ซื้อข้าวของเตรียมตัวไว้แล้วเข้าไปคุยกับผู้หญิงคนหนึ่ง เลือกตัวเลือกบนแล้วเราจะเดินทางไปที่ South Tower เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่ว ประตูบานไหนไม่เปิดให้เราลองเหยียบสวิทซ์ดู ในห้องกว้างที่มีคบเพลิง 4 อัน ให้เราใช้พลังแต่ละธาตุในการจุด ถ้าเลือกถูกต้องไฟจะติด เปิดประตูสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปเก็บของ เดินสำรวจแล้วจะพบ Niena ถูกจับ ตามเข้าไปในห้องจะพบกับ Balk เอาชนะเธอได้แล้วเราจะออกจากหอคอยแห่งนี้

      คุยกับผู้ชายหน้าหอคอยแล้วเดินตามเขาไป เข้าไปใน Underground Passage แล้วให้เราออกไปที่ West Area of Kefin สำรวจต้นไม้ตรงสุดทางแล้วประตูบานจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Massea คุยกับทุกคนแล้วให้เรากลับไปที่ Underground Passage เดินหา The Facilities of Alchemy แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนออกไปที่ West District of Kefin Castle ที่นี่จะมีศัตรูด้วยนะ เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราสำรวจให้ทั่ว ค้นหา Thief's Glove, ISIOS Shield และ Leaflet ให้พบ เข้าไปในห้องสมุดแล้วสำรวจตู้หนังสือ ได้ Book มาแล้วให้เราเดินสำรวจต่อ ที่ชั้น 4F เราจะพบกับห้องขัง (เหยียบสวิทซ์นอกห้องขังก่อน) ช่วย Stein จากห้องขังได้แล้วให้เราพาเขาไปที่ The Facilities of Alchemy จะช่วยเหลือ Stein ได้สำเร็จ

      เดินทางไปที่ East District of Kefin Castle แล้วสำรวจแต่ละชั้นเพื่อเก็บของ ค้นหา ISIOS Sword, ISIOS Armor, ISIOS Scourer , Max potion และ Eilxer พบแล้วให้เราขึ้นไปจนพบกับ Niena เดินหน้าต่อเราจะต้องสู้กับ Cain เอาชนะเขาแล้วเราจะสามารถช่วย Niena ได้ พาเธอออกจากปราสาทแล้วเราจะกลับไปยังฐานทัพ คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับ Alga เราจะได้ Palm Seed จากเธอ ย้อนกลับไปที่ The Facilities of Alchemy แล้วจะพบพวกเด็กๆถูกจับอยู่ ช่วยทุกคนแล้วให้เราเดินไปที่ Central District of Kefin Castle ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดให้ได้ เอาชนะ King Kefin ได้แล้วทางลับจะเปิด ลงไปข้างล่างจะพบกับหัวหน้าใหญ่ เอาชนะได้แล้วเราจะจบเกมนี้ ไปก่อนละเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×