Ys: The Oath in Felghana (PSP) - Ys: The Oath in Felghana (PSP) นิยาย Ys: The Oath in Felghana (PSP) : Dek-D.com - Writer

    Ys: The Oath in Felghana (PSP)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,908

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    1.9K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 ส.ค. 57 / 09:38 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Ys: The Oath in Felghana (PSP)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      ช่วยเหลือผู้หญิงแล้ว Elena จะพาเราไปที่ Redmont เธอจะพาเราเข้าไปพักในโรงแรมละนะ รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับ Antonio ในห้องข้างๆ ลงไปชั้นล่างแล้วคุยกับ Randolph กับ Margo คุยกับ Joel ที่เคาน์เตอร์ 2 ครั้งเราจะออกจากโรงแรม ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับชาวเมือง คุยครบแล้วให้เราเดินไปที่หน้าเมือง เราจะพบ Ricardo ที่เพิ่งกลับมาจาก Tigray Quarry ตกลงช่วยเหลือเขาแล้วเราจะได้ Map of Felghana จาก Gardner

      เข้าไปในร้านขายของแล้วคุยกับ Adonis ให้เราพัฒนา Short Sword ให้ +2 STR พร้อมแล้วให้เราออกจาก Redmont เดินลงไปข้างล่างจะพบ Travel Monument สำรวจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Paul คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปใน Tigray Quarry เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปข้างล่างสุด ทางฝั่งซ้ายเราจะพบ Travel Monument และ Storehouse แต่เรายังเข้าไปไม่ได้เพราะไม่มีกุญแจ ไปสำรวจฝั่งขวาจะพบกับ Dewey คุยกับเขาแล้วจะได้ Storehouse Key

      ย้อนกลับไปที่ Storehouse แล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางจะพบกับ Dularn เอาชนะเขาแล้วให้เราไปเก็บ Ignis Bracelet ข้างนอก ย้อนกลับไปหา Dewey แล้วลงบันไดใกล้ๆกับเขา ลงไปข้างล่างสุดแล้วเดินไปตามทาง คุยกับ Edgar แล้วเข้าไปจัดการ Ellefale ในห้อง เอาชนะ Ellefale แล้วเราจะได้ Moonstar Statue ออกไปหา Edgar เราจะพบกับ Chester จบเรื่องราวแล้วเราจะกลับไปที่ Redmont

       

      ออกจากบ้านของ Edgar แล้วให้เราไปคุยกับ Elena คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Bishop Nikolas แล้วจะได้ Ruins Key จากเขา ออกจากโบสถ์แล้วให้เราไปคุยกับ Lochus และ Fiona เราจะได้ของรางวัลจากทั้่ง 2 คน ไปคุยกับ Anya แล้วเธอจะบอกว่าเห็นแสงวิบวับที่บ่อน้ำ สำรวจบ่อน้ำแล้วคุยกับ Anya อีกครั้ง มี Raval 10 อันแล้วให้เราไปคุยกับ Antonio เขาจะขอซื้อด้วยเงิน 500 เหรียญ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง เดินไปตามทางแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบประตูขนาดใหญ่ ใช้ Ruins Key เปิดแล้วให้เราเข้าไปใน Illburns Ruins แล้วเดินไปตามทาง ถ้าขึ้นที่สูงไม่ได้แนะนำให้จุดไฟที่คบไฟ จุดไฟครบแล้วแท่นจะเลื่อนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อหาของ อย่าพลาด Ruby ที่ทำให้คาถาไฟของเราแข็งแกร่งขึ้น ด้านในสุดเราจะพบ Chester อยู่กับ Father Pierre เอาชนะ Chester ได้แล้วจะพบกับ McGuire เราจะถูกผลักตกลงไปที่ Zone of Lava

       

      สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ อย่าพลาด Firewyrm's Amulet เครื่องประดับชิ้นแรกของเราละ เก็บแล้วให้เราลงไปชั้นล่างสุด เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Ventus Bracelet ตรงสุดทาง (คาถาลมจะทำให้เรากระโดดได้ไกลขึ้นนะ) เดินย้อนกลับมาทางขวาเราจะพบกับ Guilen จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ก่อนถึงสุดทางเราจะพบกับ Gyalva เอาชนะมันแล้วจะได้ Sunset Statue เดินหน้าต่อจนกลับมาที่ Illburns Ruins เดินหน้าต่อจนถึงทางขาด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Chester แต่โชคดีที่เพื่อนๆมาตามตัวเรา กลับไปที่ Redmont แล้วให้เราคุยกับ Edgar เพื่อรับรางวัล ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Sister Nell แล้วให้เราไปคุยกับ Joel ในโรงแรม ออกจากเมืองแล้วเราจะพบกับ Elena เธอจะมอบ Wing Talisman ให้กับเรา เอาไว้ใช้เดินทางระหว่าง Travel Monument

       

      เดินทางไปที่ Tigray Quarry แล้วให้เราลงไปชั้นล่าง ค้นหาจุดที่ทางขาด ใช้ Wind-Glide ข้ามไปอีกฝั่งจะพบ Bob's Pendant เก็บจี้แล้วให้เรากลับไปที่ Redmont นำจี้ไปมอบให้ Aida แล้วเราจะได้ Nightfire Gem เป็นการตอบแทน ย้อนกลับไปที่ Tigray Quarry ืแล้วเดินหน้าต่อ หน้าประตูบานใหญ่เราจะพบกับพวก Dewey ยืนอยู่ คุยกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปใน Abandoned Mine เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตรงสุดทางเราจะพบภาพฝาผนังขนาดใหญ่ สำรวจแล้วจะได้ Mission Tablet มา ซึ่งทำให้เรากระโดด 2 ชั้นได้ เดินย้อนกลับไปมาแล้วลงไปข้างล่าง สำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วก่อนลงไปนะ ลงไปถึงชั้นล่างที่มืดมิดแล้ว เราจะต้องใช้การกระโดด 2 ชั้นผสมกับ Wind-Glide จึงจะผ่านไปจนสุดทางได้ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Istersiva อยู่ในห้องกว้าง มันมี 2 ร่างนะ จัดการร่างหนอนแล้วจะพบร่างที่แท้จริง จัดการ Istersiva แล้วจะได้ Darkness Statue มา

       

      กลับไปที่ Redmont แล้วเข้าไปคุยกับ Edgar เราจะพบเขาอยู่กับ Father Pierre คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราออกจากเมือง เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน มุ่งหน้าไปทางซ้ายบนเรื่อยๆจะเข้าสู่ Elderm Mountains เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบ Dularn แล้วเขาจะส่ง Ligaty ออกมาสู้กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในกระท่อมแล้วจะพบ Berhardt คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากระท่อม เดินหน้าต่อจนกระทั่งเข้าไปในถ้ำ เราจะพบ Dogi อยู่ตรงทางขาด เขาจะไปต่อไม่ได้ กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเขาจะโยน Terra Bracelet ให้แก่เรา

      เดินหน้าสำรวจให้ทั่วแล้วทำลายผนังร้าวเข้าไปข้างใน ค้นหา Stone Shoes ให้พบ สวมใส่รองเท้าคู่นี้แล้วเราจะเดินบนน้ำแข็งที่ลื่นได้ เดินหน้าไปจนถึง Icebound Cave แล้วเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางเราจะพบกับ Gildias เอาชนะแล้วเราจะได้ Light Statue จากมัน เดินย้อนกลับมาจะพบว่าก้อนหินขวางทาง สำรวจแล้ว Dogi จะพังเข้ามาหา ออกจากถ้ำแล้วจะพบกับ Chester คุยกับไม่กี่คำ Dogi จะถูกทำร้าย แต่โชคดีที่เขาไม่เป็นอะไร ออกจากกระท่อมของ Berhardt แล้วเดินทางไปที่ Illburns Ruins เดินค้นหาผนังร้าวแล้วทำลายมัน เข้าไปข้างในแล้วเก็บ Spirit Cape ที่อยู่ข้างใน ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Redmont

       

      เราจะพบทหารของ Valestein Castle บุกมาที่หมู่บ้าน จัดการพวกทหารเพื่อช่วย Elena กับ Anya คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Gardner คุยกับทุกคนแล้วให้เราไปคุยกับ Aida เธอจะมอบ Nightfire Gem แก่เรา เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Valestein Castle คุยกับทุกคนที่อยู่ด้านหน้าแล้วเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปตามทางแล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบ Elizabetha, Christof และ Alice แล้วให้เราคุยกับทั้ง 3 คน ได้ Ivory Key แล้วให้เราออกจากห้อง

      กระโดดลงไปข้างล่างจนถึงพื้นรูปวงกลม เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Battle Armor ข้างบน กลับมาตรงที่พื้นวงกลม ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางจนออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในโบสถ์ สำรวจ Organ แล้วใช้ Ivory Key จะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นนะ เก็บ Silver Pendant ตรงแสงวิบวับข้างล่างแล้วให้เราออกจากโบสถ์ กลับเข้าไปข้างในทางเดิมแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย พยายามกระโดดไปตามทางเรื่อยๆอย่าตกลงไปเน้อ ผ่านมาได้แล้วเราจะพบกับ Death Faleon เอาชนะแล้วเราจะได้ Organ Pipe จากมัน

      กลับไปที่โบสถ์แล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วเดินขึ้นทางลาดไปข้างบนเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Bishop Nikolas คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปข้างล่างจนถึงจุดที่มีลาวา กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายผนัง เก็บ Battle Shield แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา ภายในห้องที่มืดมิด สวมใส่ Nightfire Gem แล้วเราจะผ่านห้องนี้ได้ง่ายๆ ออกจากห้องแล้วจะพบกับเจ้าหมา Zellfel Zam Schultiger เอาชนะแล้วจะได้ Holy Cross จากมัน

      กลับไปที่โบสถ์แล้วให้เราใส่ Holy Cross ทางซ้ายของ Organ ใส่ Organ Pipe ทางขวาของ Organ ใช้ Ivory Key แล้วจะพบกับทางลับ เดินหน้าไปตามทางจนพบกล่องอยู่อีกฟากหนึ่ง ให้เราออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปให้สูงที่สุด เรียบร้อยแล้วให้เราพยายามกระโดดไปทางซ้าย โดยอย่าให้ตกลงไปข้างล่างเด็ดขาด ถ้าการกระโดดเป็นไปได้ด้วยดีเราจะสามารถเก็บ Battle Saber ได้ มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Travel Monument เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Zirduros เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ คุยกับ Elena, Bob และ Andre แล้วจะได้ Clock Tower Key มา

       

      กลับไปที่ Redmont แล้วเข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Aida กับ Father Pierre ออกจากโบสถ์แล้วเข้าไปในบ้านของ Edgar คุยกับ Fran แล้วให้เรากลับไปที่ Travel Monument ก่อนคุยกับ Elena ออกจากฉากทางขวาจะเข้าสู่ Clock Tower กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับประตู กระโดดไปที่ตาชั่งทางขวาจนถึง Moonstar Statue เราจะต้องกะความสูงของตาชั่งแต่ละอันให้ดีๆนะ ไม่อย่างนั้นจะกระโดดไปเก็บไม่ได้ ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนสุด ทางขวาบนสุดจะมี Sunset Statue ให้เก็บ พอประตูเปิดให้เราออกจากห้องนี้ กระโดดขึ้นไปข้างบนสุด เราจะพบ Darkness Statue อยู่ทางซ้ายบนสุด เก็บแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางขวาบนสุด ออกจากห้องแล้วให้เราจุดไฟที่คบเพลิงให้หมด กระโดดขึ้นไปเก็บ Light Statue ทางซ้ายแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Chester Stoddart เอาชนะเขาแล้วให้เราตามขึ้นไปบนดาดฟ้า ที่นี่เราจะพบกับร่างจริงของ Father Nikolas

       

      กลับไปที่ Redmont แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Chester เขาจะมอบ Brave Sword ให้แก่เรา เข้าไปในโบถส์แล้วคุยกับ Harold ได้ของรางวัลจากเขาแล้วให้เราไปคุยกับทุกคนในเมือง (ถ้าอยากคุยละนะ) เข้าไปในร้านค้าแล้วคุยกับ Adonis แนะนำให้พัฒนา Brave Sword ให้เต็มที่ คุยกับ Cynthia แล้วให้เราซื้อ Spirit Necklace มาใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Valestein Castle (ตรงทางเข้า) เดินลงไปข้างล่างจนถึงท่าเรือ คุยกับ Dogi แล้วเดินทางไปที่ Genos Island ได้เลย

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Sister Nell คุยกับเธอแล้วจะทราบว่าเธอคือ Dularn เอาชนะ Dularn ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Dark Shrine แล้วเดินหน้าไปตามทาง ค้นหา Raval Armor ให้พบ กล่องที่ใส่จะอยู่บนที่สูง เราจะต้องกระโดดลงไปข้างล่างจึงจะเก็บได้ ค้นหา Lotus Hammer ให้พบแล้วกลับไปที่ Redmont คุยกับ Adonis แล้วเขาจะรวม Lotus Hammer กับ 1000 Raval เป็น Raval Shield ให้กับเรา กลับไปที่ Dark Shrine แล้วเดินหน้าต่อ พยายามสำรวจเพื่อค้นหาของ พบ Travel Monument แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Garland เอาชนะเขาแล้วให้เราลงลิฟต์ไปที่ Seat of Evil ที่นี่เราจะพบกับตัวบงการของเรื่องราวทั่งหมด Galbalan หาโอกาสโจมตีใส่มันไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายเราจะต้องโจมตีใส่ลูกบอลพลัง คอยสะท้อนกลับไปหา Galbalan จนกระทั่งเอาชนะมันได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×