Dual Orb I (SNES) - Dual Orb I (SNES) นิยาย Dual Orb I (SNES) : Dek-D.com - Writer

Dual Orb I (SNES)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

359

ผู้เข้าชมเดือนนี้

31

ผู้เข้าชมรวม


359

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  28 พ.ค. 57 / 09:04 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Dual Orb I (SNES)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    เกมจะเริ่มที่ Areitos House เมื่อ Ralf ได้รับ Orb มาแล้วให้เราออกไปข้างนอก เข้าไปใน Nacshu Village ที่อยู่ใกล้ๆแล้วคุยกับแม่ในบ้านขวาบน คุยกับแม่แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายบนแล้วเข้าไปใน Marzen Village เข้าไปในโบสถ์แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน คุยกับชายชราแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้ (แนะนำให้ซื้อสมุนไพรเตรียมไว้หน่อยก็ดี การซื้อของของเกมนี้จะแปลกหน่อย ของที่เราเลือกจะไปอยู่ทางฝั่งขวา เลือกได้แล้วให้เราไปคุยกับคนชายที่อยู่ใกล้ประตู เลือกตัวเลือกแรกจะเป็นการจ่ายเงิน) ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย

    เข้าไปใน Rarza Cave แล้วเดินขึ้นไปทางขวาบน ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันได ลงบันไดนี้แล้วจะพบกับกล่อง 5 ใบ สวมใส่อาวุธและชุดเกราะให้ครบแล้วออกจากถ้ำแห่งนี้ได้ เดินขึ้นไปทางขวาบนแล้วจะพบ Pegashion Castle เข้าไปในเมืองแล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ให้เรียบร้อย เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับพระราชาในห้องบัลลังก์ ตอบตกลงแล้วออกจากเมืองได้ เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปใน Gaizen Town

    เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับ Teo แล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง ลองออกจากหมู่บ้านทางด้านบนดู จะพบว่าออกไม่ได้ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ตรงปลายสุดเราจะพบกับ Goblin's Base เข้าไปด้านในแล้วให้เราลงบันไดทางขวาล่าง ลงบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางขวาบน เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับเด็กที่ถูกจับตัวไป และจะพบ Liz ที่ตามมาช่วยด้วย จัดการ Boss Goblin กับลูกน้องแล้วเราจะกลับไปที่ Pegashion Castle

    เข้าไปในบ้านด้านบนของโบสถ์แล้วคุยกับผู้ชาย เขาจะมอบเงินให้กับเรา 200 เหรียญ เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วตอบตกลง ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปที่ Gaizen Town เดินขึ้นไปข้างบนแล้วซื้อของตรงร้านค้าด้านบน ซื้อของให้ Liz สมาชิกใหม่ด้วยนะ ออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เดินไปทางขวาจะพบกับทะเลทราย ด้านล่างของทะเลทรายจะพบกับหมู่บ้าน Cent Bacchus เข้าไปซื้อของแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Poridos Town

     

    เข้าไปในสถานพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆกับทางเข้า เข้าไปคุยกับคนในห้องทางซ้าย ซื้อข้าวของเตรียมไว้แล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินขึ้นไปข้างบนจนสุด จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง เราจะพบจุดอยู่ในป่า เข้าไปจะพบว่าเป็น Fairy Forest เข้าไปคุยกับพวกเอล์ฟเพื่อหาข่าวสาร ซื้อพวกสมุนไพรเตรียมไว้แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ (ข้ามน้ำและข้ามภูเขา) จะพบกับ Caesar Tower

    เข้าไปข้างในแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปตามทาง ที่ชั้น 4 เราจะพบ Peo กับเพื่อนๆ คุยกับเขาแล้วเอาชนะให้ได้ จัดการ Peo กับเพื่อนแล้วเขาจะยอมคืน Fairy's Key ให้แก่เรา กลับไปที่ Fairy Forest แล้วเข้าไปในบ้านด้านบนของร้านขายของ คุยกับหญิงชราด้านในแล้วออกจากบ้าน เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วคุยกับผู้หญิงด้านใน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Cent Bacchus (อยู่ด้านล่างของทะเลทรายเน้อ)

    เข้าไปในคาสิโนที่อยู่ทางซ้ายล่าง ได้ Lumies ร่วมเดินทางแล้วให้เรากลับไปที่ Poridos Town เราจะพบว่าเมืองนี้ถูกโจมตีจนยับเยิน จัดการศัตรูที่บุกมาแล้วให้เราเข้าไปในหอคอย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วขึ้นบันไดทางขวาบน เดินไปตรงกลางชั้นแล้วขึ้นบันไดไปจนถึงชั้น 8 สำรวจกล่องตรงกลางแล้วจะได้ Diamond Decoration ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน New Poridos แล้วเข้าไปในสำนักงานที่อยู่ทางซ้ายล่าง เข้าไปคุยกับนายกเทศมนตรีในห้องด้านในแล้วตอบตกลง คุยจบแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วขึ้นเรือที่จอดอยู่

     

    ล่องเรือไปทางขวาแล้วจอดเทียบท่า เดินไปทางขวาอีกจะพบกับ Dusas Castle เข้าไปซื้ออาวุธและชุดเกราะ ออกจากเมืองนี้แล้วกลับมาที่เรือ ล่องเรือไปทางซ้ายกลับมาที่ New Poridos ไม่ต้องเทียบท่า ให้เราล่องเรือลงไปข้างล่าง ล่องเรือตามแผ่นดินไปจะพบท่าเรืออยู่ด้านล่างสุด จอดเรือไว้แล้วเข้าไปใน Saradin's Town ที่อยู่ข้างบน เข้าไปซื้อของแล้วออกจากหมู่บ้าน

    เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าไปใน Grief Cave เดินไปทางขวาล่างแล้วลงบันไดไปชั้น B1 เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันไดไปชั้น B2 เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเดินวนขึ้นไปข้างบน ลงบันไดไปชั้น B3 แล้วเดินไปทางขวาบน เดินลงไปข้างล่างแล้วลงบันไดไปชั้น B4 สำรวจกล่องด้านบนสุดจะพบ Saradin's Sword ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Dusas Castle (ใช้ Shirufu Bracelet จะช่วยลดเวลาให้เราได้เยอะเลย)

    เดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าไปใน Sun Shrine (มีลักษณะเป็นถ้ำนะ) เดินไปทางขวาบนแล้วลงบันไดไปชั้น B1 ลงบันไดทางซ้ายไปชั้น B2 เดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไปชั้น B3 ลงบันไดทางทางซ้ายไปชั้น B4 เดินไปทางขวาแล้วลงบันไดไปชั้น B5 จากนั้นให้เราเดินลงไปชั้น B7 เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Sun Mirror ในกล่อง ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Dusas Castle เข้าไปในบ้านทางซ้ายของโรงแรม ขึ้นไปชั้น 2 แล้วคุยกับผู้ชาย ตอบตกลงแล้วเขาจะเอา Sun Mirror ไป

    ออกจากเมืองนี้แล้วเดินไปที่ท่าเรือ ล่องเรือขึ้นไปข้างบนจะพบกับท่าเรือ ให้เราเข้าไปใน Polly Village ที่อยู่ใกล้ๆ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วลงไปในบ่อน้ำใกล้ๆกับทางเข้าหมู่บ้าน ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินไปทางตามทางเรื่อยๆจนพบกับบ่อน้ำ ให้เราเดินไปทางซ้ายล่างแล้วลงบันไดไป เดินไปทางตามแล้วจะพบบันไดลงอยู่ทางขวาล่าง จากนั้นให้เราเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ เดินถึงตรงสุดทางแล้วให้เราปีนเชือกขึ้นไปที่ Corey Village

    ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Tower of Sadness ที่อยู่ข้างบน เข้าไปข้างในแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดด้านบนสุด (ตรงกลาง) ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่าง (ตรงกลาง) ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดทางขวาบน จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Saradin's Clothes ออกจากหอคอยนี้แล้วเดินทางไปที่ Polly Village ล่องเรือขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบกับเกาะแล้วให้เราจอดเรือไว้ที่ท่าเรือทางขวาบน จอดเรือไว้แล้วให้เราเข้าไปใน Tower of Awakening ที่อยู่ใกล้ๆ

    เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆไปตลอด ขึ้นไปจนถึงชั้น 5 แล้วให้เราให้เราเดินไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เดินไปทางขวาจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะพบกับ Saradin's Shield ออกจากหอคอยนี้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Saradin's Town ล่องเรือไปทางขวาล่างจะพบกับท่าเรือ จอดเรือไว้แล้วเดินเข้าไปใน Saradin's Grave ที่อยู่ด้านบน คนด้านในจะนำเอาอาวุธและชุดเกราะในตำนานไปวางไว้ ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปใน Cent Bacchus

     

    เข้าไปในปราสาทแล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ เอาชนะ Gooria ได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างของ Cent Bacchus เข้าไปใน Akazu Shrine แล้วให้เราคุยกับคนที่ขวางทาง พวกเราจะกระโดดลงไปยังโลกเบื้องล่าง เราจะมาอยู่ที่ Resisti Home เป็นสถานที่แรก เดินทางไปที่ Turios Town แล้วให้เราซื้ออาวุธและชุดเกราะให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปใน Minea Village แล้วพักผ่อน

    จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายบนต่อ เข้าไปใน Vicram Village แล้วให้เราซื้ออาวุธและชุดเกราะของ Lumies เข้าไปในบ้านทางขวาบน (บ้านสีเทา) ขึ้นไปชั้น 2 แล้วคุยกับผู้ชาย ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Gipros Town แล้วซื้ออาวุธใหม่ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Gipros Abandoned Mine แล้วเดินไปทางขวาบน ลงบันไดแล้วให้เราลงต่อๆไปจนถึงชั้น 11 (นับชั้นให้ดีๆนะ) ลงไปชั้นที่ 11 แล้วให้เราเดินไปลงบันไดที่อยู่ทางซ้าย เดินไปทางขวาล่างแล้วลงบันไดไปจนถึงชั้น 15 เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Ceramic

    ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับไปที่ Gipros Town เข้าไปในโรงแรมทางซ้ายบนแล้วคุยกับผู้ชายทางซ้ายบน พอเขากับลูกน้องทำงานให้เราออกจากโรงงาน เข้าไปในบ้านด้านล่างของโรงงาน (หลังทางซ้าย) คุยกับผู้หญิงด้านในแล้วตอบตกลง พักผ่อนแล้วให้เราเข้าไปในโรงงาน คุยกับผู้ชายคนเดิมแล้วเราจะได้ Loom ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับไปที่ Vicram Village เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับผู้ชายบนชั้น 2 ตอบตกลงแล้วให้เราเดินทางไปที่ Minea Village เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วใช้รถรางไปทางขวา สถานีต่อไปของเราคือ Famill Village

     

    ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาบน เข้าไปใน Cave of Illusion แล้วให้เราเดินขึ้นไปทางขวาบน จากนั้นให้เราลงบันไดที่อยู่วงในสุด ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปทางขวา ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วให้เราไปลงบันไดที่อยู่ทางขวาบน เดินไปทางซ้ายสุดแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาล่าง คุยกับ Knight ที่อยู่ทางซ้ายสุด เอาชนะให้ได้แล้วเราจะได้รหัส Tora! Tora! Tora! มา

    ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เรากลับไปที่ Famill Village เข้าไปในบ้านทางซ้ายบน (มีมีรหัสจะสามารถเข้าไปได้) คุยกับพระราชาที่อยู่ด้านในแล้วเดินทางไปที่ Minea Village เข้าไปในโบสถ์ที่อยู่ทางซ้ายบน สำรวจรูปปั้นทางซ้ายจะพบกับทางลับ ลงไปข้างล่างแล้วนั่งรถรางไปทางขวา จุดหมายปลายทางของเราก็คือ Joshua Castle ขึ้นไปบนแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เปิดประตูออกไปที่สวนแล้วเดินไปเข้าประตูทางขวา ขึ้นบันไดด้านบนสุดแล้วเข้าไปในห้องบัลลังก์ คุยกับ Getar แล้วเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Panje of Distrust มา

    ออกจากปราสาทแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Famill Village เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วให้เราเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ขับรถรางไปทางขวาแล้วจะเดินทางถึง Esmo Village ขึ้นไปข้างบนเพื่อจดจำสถานที่แล้วกลับมาที่สถานีรถไฟ ขับรถรางไปทางซ้ายเพื่อเดินทางไปที่ Lnessas Town ขึ้นไปข้างบนเพื่อจดจำสถานที่ กลับมาที่สถานีรถไฟแล้วขับรถรางไปทางขวา สถานีต่อไปของเราก็คือ Gonarl Town

     

    ซื้อข้าวของแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบ Father Town เข้าไปข้างในแล้วออกมาเลย เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Dena Hometown เข้าไปด้านในแล้วออกมาเลย เดินไปทางขวาล่างจะพบกับ Bas Cave เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านในแล้วตอบตกลง ออกจากบ้านแล้วจะมีคนมาตามเรา คุยจบแล้วให้เราออกจากถ้ำ จากนั้นให้เราเดินทางกลับไปที่ Esmo Village เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูแล้วให้เราตามเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน

    เดินไปทางขวาจะพบก้อนน้ำแข็งปิดปากถ้ำอยู่ เดินไปสำรวจเราจะสามารถเข้าไปใน Resisti Home ได้ เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินไปลงบันไดทางขวาล่าง เดินไปลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินไปลงบันไดทางขวาล่าง เดินเข้าไปในห้องด้านบนแล้วเอาชนะ Badish กับ Radish ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Panje of Betrayal มา คุยกับคนด้านบนแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ เดินทางไปที่ Father Town แล้วเข้าไปในบ้านอิฐสีแดงใกล้ๆกับทางเข้า คุยกับบาทหลวงด้านในแล้วตอบตกลง 2 ครั้ง Ralf จะได้ท่า Wave Motion Sword มาใช้

    ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Lnessas Town เดินไปทางขวาบนแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Thief's Mansion แล้วคุยกับคนที่ขวางทาง จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้าน คุยกับหัวหน้าโจรแล้วเอาชนะเขาให้ได้ เอาชนะหัวหน้าโจรแล้ว Liz จะได้ท่า Pick Pockets มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Vicram Village เดินไปทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปใน Valley of Temptation เดินขึ้นไปคุยกับพวกโจรด้านบน คุย 2 ครั้งแล้วตอบ No ขณะต่อสู้ให้ Liz ใช้ท่า Pick Pockets การต่อสู้จะจบลง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Gold City

     

    เข้าไปในโรงคาบาเร่ที่อยู่ข้างบน (ที่มีผู้ชายยืนทางซ้ายของประตู) เข้าไปคุยกับผู้หญิงหลังเคาน์เตอร์แล้วเข้าประตูด้านบน คุยกับผู้หญิงผมทองคนที่ 2 แล้วคุยกับคนที่ 3 ตอบตกลงแล้ว Bodyguard จะออกมา ตอบปฏิเสธแล้วจัดการ Bodyguard ทั้ง 2 คน เอาชนะได้แล้วเราจะพา Linda กลับมาที่ Vicram Village ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ใช้รถรางเดินทางไป 2 สถานี เดินทางไปที่ Famill Village ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Cave of Illusion ที่อยู่ทางขวาบน

    เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปลงบันไดทางขวาบน เดินไปขึ้นบันไดทางขวา เดินไปลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินไปขึ้นบันไดด้านล่าง เดินไปขึ้นบันไดทางขวา เดินไปลงบันไดด้านบน เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันได เดินไปทางซ้ายบนแล้วลงบันได เดินไปทางขวาล่างจะพบกับคนขวางทาง คุยกับเขาแล้วตอบปฏิเสธ จัดการ Father Golem แล้วเราจะได้ Prayer Book มา กลับมาที่ Minea Village ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Dena Hometown เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วคุยกับผู้ชายด้านใน ออกจากหมู่บ้านทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Ruins of Dena ที่อยู่ข้างล่าง

    เข้าไปในห้องที่อยู่ด้านบนแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง ลงบันไดทางขวาบน ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดด้านล่าง ลงบันไดด้านล่าง ขึ้นบันไดทางขวาบน ขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นให้เราเดินวนไปขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบน ที่ชั้น 4F ให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ซ้ายล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่ขวาบน ลงบันไดที่อยู่ด้นล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่ซ้ายล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบน ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่ด้านล่าง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Gouache เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ Panje of Desire มา

    ถูกส่งมาที่ Tigea Castle เข้าประตูด้านล่างไปเรื่อยๆจนออกไปที่เมือง ซื้อของให้ Teo กับ Lumies แล้วให้เราเข้าไปในบ้านสีเทาทางขวาล่าง คุยกับผู้ชายที่อยู่ชั้นล่างแล้วจะได้ Remote Control จากเขา ออกจากบ้านแล้วให้เราออกจากเมือง คุยกับผู้ชายด้านนอกเมืองแล้วกลับเข้าไปในเมือง เข้าไปในปราสาทแล้วใช้วงกลมเวทย์กลับมาที่ Dena Hometown ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินทางไปที่ Esmo Village

     

    เข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน ขับรถรางไปทางซ้ายและลง เราจะเดินทางไปที่ Tarna Castle ซื้ออาวุธและชุดเกราะแล้วให้เราออกจากเมือง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วข้ามสะพานไปซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับ Dragon's Cave เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินไปลงบันไดทางขวา ลงบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ลงบันไดทางซ้ายสุด ขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ให้เราขึ้นบันไดทางขวา (มีบันได 2 อันละนะ) ขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ลงบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ลงบันไดที่อยู่ข้างล่าง เดินไปทางขวาล่างจะพบบันได 2 อัน ให้เราลงบันไดด้านบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันได เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับป้ายหลุมศพของ Alpegano สำรวจแล้วจะได้ Shining Sword มาใช้ (ให้ Ralf ได้เลย)

    ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Tarna Castle เข้าไปในปราสาทที่อยู่ทางบน เข้าไปคุยกับพระราชาแล้ว Ralf กับ Liz จะมี TP เพิ่มขึ้น ออกจากเมืองนี้แล้วเดินทางไปที่ Dena Hometown เดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าไปใน Bas Cave เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านในแล้วกลับมาที่ Dena Hometown เข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดิน เดินทางไปทางขวา 4 ครั้งเราจะเดินทางถึง Rapore Village ขึ้นไปซื้อข้าวของแล้วกลับมาที่สถานีรถไฟใต้ดิน

    เดินทางไปทางขวา 3 ครั้งจะเดินทางถึง Bairos Village ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Bairos Abandoned Mine แล้วให้เราลงบันไดทางซ้ายบน ลงบันไดทางขวาล่าง ลงบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางซ้ายบน ลงบนัไดทางขวา ลงบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ พบชายชราแล้วให้เราคุยกับเขา Ralf กับ Liz จะได้ท่าไม้ตายใหม่มา ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Bairos Village

    เข้าไปในบ้านอิฐสีเทาด้านล่างร้านขายของ เดินเข้าหากล่องสมบัติจะมีคนเดินเข้ามา พอเขาจากไปให้เราเก็บ Diamond Armor ในกล่อง ให้ Ralf สวมแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินทางไปที่ Lnessas Town แล้วเดินไปทางขวาต่อ เข้าไปใน Thief's Mansion แล้วคุยกับหัวหน้าโจร ได้ Diamond Shield จากเขาแล้วเอาให้ Ralf สวมใส่ เดินทางไปที่ Famill Village แล้วเข้าไปใน Famill Castle เข้าประตูทางขวาหรือซ้าย คุยกับหัวหน้าทหารแล้ว Ralf กับ Liz จะมีค่า TP เพิ่มขึ้น

    ออกจากเมืองนี้แล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามแนวกำแพงจะพบ Famill Abandoned Mine อยู่ทางขวาล่าง เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปลงบันไดทางขวาบน ลงบันไดทางขวาล่าง ลงบันไดทางขวา ลงบันไดทงาซ้าย เดินไปทางซ้ายบนจะพบบันได 2 อัน ให้เราเลือกลงบันไดด้านล่าง เราจะถูก Knight 2 คนเรียก ตอบปฏิเสธแล้วเอาชนะ Knight ทั้ง 2 คนให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Diamond Helmet ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วกลับไปที่ Famill Village เข้าไปในสถานีรถใต้ดินแล้วขับรถรางไปทางขวา ขวา ซ้าย ซ้าย ลง ซ้าย สำรวจกล่องแล้วจะได้ Diamond Glebe มา

     

    ขับรถรางไปทางขวา ขวา ซ้าย ซ้าย ลง ลง ขวา เข้าไปใน Deserted Mansion แล้วจะพบกับวิญญาณของ Sara ได้ Emrald จากเธอแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินทางไปที่ Lnessas Town แล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Legend Tower แล้วขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ลงบันไดทางขวาบน ขึ้นบันไดใกล้ๆไป 2 ครั้่ง ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เดินเข้าไปในห้องด้านใน เราจะพบวิญญาณ Sara กับคนรัก ได้ Ruby มาแล้วให้เราออกจากหอคอยแห่งนี้

    เดินทางไปที่ Rapore Village แล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน Cent Badino แล้วให้เราลงบันไดทางขวาบนหรือซ้ายบน ด้านบนสุดของชั้น 2 จะมีรูปปั้นอยู่ สำรวจแล้วให้เรากลับมาที่ชั้น 1 ด้านบนสุดของชั้นนี้เราจะพบกับบันไดลง ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง ลงบันไดแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินล่างสุดเราจะพบกับบันได ขึ้นบันไดแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คุยกับ Thorne Geena แล้วเอาชนะเธอให้ได้ (เก่งนะ) เอาชนะแล้วเราจะได้ Panje of Envy จากเธอ

    ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Tarna Castle เข้าไปในสถานีรถไฟใต้ดินแล้วขับรถรางไปทางขวา ขวา เราจะเดินทางถึง Rades Town ซื้อเครื่องป้องกันให้ Teo กับ Lumies แล้วออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Precyan Cave เข้าไปข้างในแล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ด้านบน ลงบันไดไปเรื่อยๆจนถึงชั้น 4B ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดทางขวาบน ขึ้นบันไดทางซ้ายบน เดินไปทางซ้ายแล้วจะออกจากถ้ำ

    เข้าไปในถ้ำต่อไปแล้วลงบันไดด้านบน ลงบันไดทางซ้าย ขึ้นบันไดทางซ้าย ลงบันไดด้านล่าง ลงบันไดทางซ้ายสุด ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดทางซ้าย ขึ้นบันไดทางขวา เดินไปตามทางจนออกจากถ้ำ เข้าไปในถ้ำต่อไปแล้วลงบันไดทางซ้ายล่าง ลงบันไดทางซ้ายบน ลงบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดทางซ้าย ลงบันไดทางซ้าย ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดทางขวา เดินลงไปข้างล่างจะออกจากถ้ำ

    เข้าไปในถ้ำต่อไปแล้วให้เราลงบันไดทางขวาล่าง ลงบันไดทางขวาล่าง ลงบันไดทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายบน ขึ้นบันไดทางขวา ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เดินไปทางขวาแล้วคุยกับชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากถ้ำ เข้าไปในถ้ำใกล้ๆจะพบว่าเป็นหมู่บ้าน Gilti Town เข้าไปซื้ออาวุธให้กับ Teo กับ Lumies แล้วให้เราเข้าไปในบ้านอิฐทางซ้ายล่าง (บ้านด้านบนนะ) เข้าไปด้านในแล้ว Shining Sword จะกลายเป็น Diamond Sword ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาล่าง ให้เราเข้าไปใน Torenshia Castle ได้เลย

     

    ถอดอาวุธและชุดเกราะให้หมดทุคน เดินหน้าไป 3-4 ก้าวแล้วรีบสวมอาวุธและชุดเกราะกลับคืน (ถ้าไม่ถอดออกเราจะเข้าไปไม่ได้ และทะเล่อทะล่าเข้าไปไม่สวมอะไร โดยศัตรูอัดกลับมาเล่นใหม่แน่ๆ) เข้าไปในหอคอยทางขวาแล้วขึ้นบันได ขึ้นบันไดด้านบนแล้วเดินไปเข้าห้องทางซ้าย คุยกับ Eizel แล้วเอาชนะเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Panje of Vanity จากเขา ออกจากปราสาทแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Rapore Village

    เดินไปทางขวาจนถึง Cent Badino ข้ามสะพานด้านบนแล้วเดินไปทางขวาบน สำรวจป่ามุมขวาบนแล้วจะเข้าไปใน Panje Shrine ได้ เข้าไปด้านในแล้วเราจะปลดปล่อย Phoenix ทั้ง 5 ตัว เราจะได้ Rarzes' Sword, Rarzes' Shield, Rarzes' Helmet, Rarzes' Armor และ Rarzes' Boots มาใช้ (Rarzes ให้ Ralf เป็นคนใช้ ส่วน Diamond ให้ Liz เป็นคนใช้ก็ดีนะ) เข้าไปในวงกลมเวทย์แล้วเราจะถูกส่งไปที่ Dragon's Barrier

    ออกไปข้างนอกแล้วข้ามสะพานด้านบน เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Emperor's Mansion เข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูด้านบน 3 ครั้ง เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดด้านล่าง เข้าไปในห้องด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วขึ้นบันได เดินขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากห้องทางซ้าย ออกมาที่ระเบียงแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายจนพบกับบันไดลง ลงบันไดแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วให้เราเดินไปขึ้นบันไดทางซ้ายสุด ลงบันไดทางขวาล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายล่าง เข้าประตูด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องที่เปิดไว้ ด้านบนเราจะพบกับ Garba เขาคือหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้ เอาชนะได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×