Wolfenstein: The New Order (PS3) - Wolfenstein: The New Order (PS3) นิยาย Wolfenstein: The New Order (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Wolfenstein: The New Order (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    243

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    243

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 พ.ค. 57 / 18:31 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Wolfenstein: The New Order (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      ตื่นขึ้นมาแล้วให้เราไปเก็บคีมในตู้ มุดเข้าไปในห้องเครื่องแล้วให้เราหนีบสายน้ำมันเส้นที่เกิดปัญหา กลับมาที่ห้องควบคุมแล้วจะได้คำสั่งใหม่ ให้เราลงไปใต้ท้องเรือแล้วเอามีดตักเชือกปล่อยสัมภาระทิ้งให้หมด กลับมาที่ห้องควบคุมแล้วให้เราใช้ปืนกลจัดการศัตรู ยิงไปจนกระทั่งเราถูกเครื่องบินของศัตรูชน โชคดีที่ปั๊มหัวใจกลับมาได้ ดึงเบรคมือตามสั่งแล้วเราจะกระโดดเปลี่ยนเครื่องบิน เปิดประตูแล้วดูคนขับกระโดด พอเขารอดแล้วให้เราวิ่งกระโดดตามไป ตั้งตัวได้แล้วให้เราไปคุยกับ Fergus ในห้องควบคุม คุยได้ไม่กี่คำเครื่องบินลำนี้จะตก (อ้าว)

       

      Chapter 1: Deathshead's Compound

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เรารับโทรศัพท์ คุยจบแล้วให้เราใช้มีดสั้นทำลายกล่องที่ขวางทาง ลงไปที่ห้องเก็บสัมภาระแล้วว่ายน้ำออกจากเครื่องบิน ให้เราว่ายตามสายเคเบิลไปเรื่อยๆ ว่ายเข้าหาแสงไฟแล้วปีนบันไดขึ้นไปบังคับปืนกลของเครื่องบิน จัดการพวกหมาให้หมดแล้วออกไปสมทบกับทุกคน ได้ Submachine Gun มาแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหาไฟสีเหลือง เข้าไปในเครื่องบินแล้วจะพบกับพวก Nazi เข้าไปเก็บ Hand Grenades ในห้องด้านในแล้วเอามาปาใส่ Nazi เดินหน้าต่อแล้วจะพบศัตรูอยู่ด้านหลังประตู ยิงใส่เท้าของมันจะจัดการได้ง่ายๆ

      เก็บ Assault Rifle 1946 จากศพแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปใหน้องแล้วเกมจะแนะนำให้เรา Takedown ศัตรู จัดการศัตรูหมดห้องแล้วเดินหน้าต่อ Takedown ศัตรูหน้าห้องแล้วจะมีภารกิจให้เราสังหาร Commander เดินหน้าไปตามทางแล้ว Takedown ศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินค้นหาระเบิด นำมาใช้กับประตูขนาดใหญ่แล้วเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดจะมีปืนใหญ่อยู่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ปืนใหญ่จัดการหุ่นยนต์ (เล็งไปที่ไฟสีฟ้าตรงหน้าอกนะ) จัดการได้แล้วให้เราออกจากห้อง

      เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับห้องที่มีสวิทซ์ กดสวิทซ์ซ้าย ขวา กลางแล้วห้องลับจะเปิด ด้านในจะมี Silencer ที่ใช้กับ Handgun 1946 ของเรา เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนพบกับปืนใหญ่อีก จัดการศัตรูในห้องแล้วใช้ปืนใหญ่ทำลายป้อมปืนกลทางซ้าย ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูตรงสุดทางแล้วจะพบกับหุ่นยนต์น้องหมา จัดการมันแล้วเราจะมาสมทบกับทุกคนพอดี คุยกับ Fergus แล้วปีนเชือกขึ้นไปข้างบน คอยจัดการศัตรูที่เปิดหน้าต่างออกมา ปีนเข้าไปในอาคารแล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง สับคันโยกแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่อยู่ในห้องต่างๆให้หมด เข้าไปในห้องที่มีภาพเหมือน ให้เราสำรวจชุดเกราะอัศวิน มีอยู่ชุดหนึ่งเราสามารถขยับดาบเพื่อเปิดทางลับได้ เก็บของหมดห้องแล้วให้เราเข้าไปในทางลับ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกจากทางลับ Takedown ศัตรูในห้องแล้วเก็บของให้หมด ออกจากห้องแล้วย่อง Takedown ศัตรูที่เดินลาดตระเวนให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราหาทางออกไปข้างนอก เดินไปตามพื้นไม้แล้วเข้าไปในอาคารตรงสุดทาง เดินหน้าไปตามทางจนถึงป้อมปืนกล ใช้ปืนกลจัดการศัตรูให้หมด

      จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปทางขวา ตรงสุดทางเราจะพบกับพรรคพวก พอหยิบเล็กมางัดแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน รอให้ทุกคนกระโดดไปอีกฟากหนึ่งก่อน พอถึงคราวของเราให้วิ่งแล้วกระโดดตามทุกคนไป แต่โชคไม่ค่อยดี เพราะพื้นจะถล่มทำให้เราตกลงไปติดกับ ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราค้นหากุญแจในลิ้นชัก พบแล้วให้เรานำไปใช้กับประตูที่เพื่อนของเราเปิดออก เปิดประตูได้แล้วให้เราแบก Fergus ที่ขาหักออกจากห้อง วิกฤติยังไม่จบเพราะจะมีหุ่นยนต์ออกมาเล่นงานเราอีก

      ยิงถล่มใส่ใบหน้าของมันไม่ต้องยั้ง หรือจะเข้าไปใช้มีดฟันก็ได้นะ ถึงแม้ว่าจะเอาชนะได้แต่ทุกคนก็จะถูกจับอยู่ดี ในสภาวะคับขับเราจะต้องเลือกระหว่าง Fergus กับ Probst ผมเลือกช่วย Fergus ละนะ เลือกได้แล้วการสังหารจะดำเนินต่อไป เมื่อนายพลออกจากห้อง Fergus จะหาโอกาสทำให้เรารอดวิกฤตินี้ไปได้ ใช้ท่อนเหล็กที่ได้สังหารหุ่นยนต์ และใช้ท่อนเหล็กทุบท่อที่พ่นไฟออกมาให้หมด ทำลายหมดแล้วเราจะต้องเชื่อมไฟของหน้าต่างให้มีไฟขึ้นครบ 3 ดวง ทำสำเร็จแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางหน้าต่าง

       

      Chapter 2: Asylum

       

      พอพวก Keller เข้ามาป่วนให้เรารีบเก็บมีดผ่าตัดไว้ก่อนเลย พอมีโอกาสเราจะสามารถจัดการศัตรูได้ เก็บ Handgun 1960 แล้วออกไปข้างนอก จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บปืนของพวกมันมาใช้ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดและเข้าไปสำรวจในห้องต่างๆ เราจะพบความทรงจำของ Blazkowicz และ Anya ด้วย ตรงบันไดเราจะพบ Double-Barreled Shotgun วางอยู่ใกล้ๆกับศพนางพยาบาลนะ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องควบคุม กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้เราหันหลัง เปิดแผงควบคุมออกแล้วให้เราเชื่อมสายไฟ แต่ศัตรูจะมาขัดจังหวะ ออกไปจัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับมาเชื่อมสายไฟให้มีไฟติดทั้ง 3 ดวง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บ Tesla Grenade ที่วางบนโต๊ะแล้วรีบเข้าที่กำบัง จัดการศัตรูให้หมดและห้ามสังหาร Anya เด็ดขาด จัดการศัตรูหมดแล้ว (หรือเหลือน้อย) ให้เราเดินเข้าหา Anya ได้เลย

       

      Chapter 3: A New World

       

      เดินทางถึงบ้านของ Anya แล้วเราจะทราบว่า USA แพ้สงครามไปแล้ว (นี่ Blazkowicz นั่งเอ๋อไป 12 ปีเลย) ลงไปหา Nazi ข้างล่างแล้วให้เราหยิบผ้ากันเปื้อนในตู้ หยิบแว่นกันน้ำในลิ้นชัก หยิบเลื่อยไฟฟ้าแล้วเราจะถูกเล่นงาน อัดมันด้วยหมัดเปล่าๆแล้วการสอบปากคำจะเริ่มขึ้น พอรู้ว่าจุดหมายของเราอยู่ที่ Berlin การเดินทางจึงเริ่มขึ้น ออกจากรถแล้วให้เราเดินหน้าไป สำรวจทางฝั่งซ้ายจะพบกับท่อที่แตก เข้าไปในท่อแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Silencer วางอยู่ด้วย ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้ว Takedown ศัตรูที่ยืนรออยู่

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราย่องจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรากลับมาที่รถ ขับรถไปได้สักพักเราจะลงจากรถอีก รีบเข้าไปจัดการศัตรูในอาคารทางซ้าย จัดการชั้นล่างหมดแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ เชื่อมสายไฟแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าไปตามทาง ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูลับที่พื้นออก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าใช้ปืนเก็บเสียงจัดการศัตรูให้หมด ปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหาสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วให้เราย้อนกลับไปที่รถ ไม่ต้องขึ้นรถนะ ให้เราย่องไปข้างหน้าแล้วจัดการศัตรูให้หมดก่อน

      จัดการหมดแล้วให้เรากลับมาที่รถ ขับรถออกไปได้นิดหน่อยหุ่นยนต์ยักษ์ทั้ง 2 เครื่องจะถูกปล่อยออกมา ลงจากรถแล้วให้เราวิ่งเข้าหาปืนกล ดึงปืนกลออกมาแล้วกระหน่ำยิงใส่หุ่นยนต์ยักษ์ไม่ต้องยั้ง พยายามเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ จัดการหุ่นยนต์ยักษ์ทั้ง 2 เครื่องแล้วเก็บเศษเหล็กให้หมด กลับไปที่รถแล้วเราจะเดินทางโดยรถไฟแบบอัตโนมัติ ขณะยืนรอให้กาแฟเต็มแก้วอยู่นั้น ผู้พัน Engel จะเดินเข้ามา ยกแกแฟขึ้นแล้วเดินไปนั่งกับเธอ เราจะต้องเลือกไพ่ที่เธอส่งให้ เลือกจบแล้วเธอจะสั่งทหารเปิดทางให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องพักของพวกเรา

       

      Chapter 4: Eisenwald Prison

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดเข้าไปในห้องแรกที่พบ เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้องทางเดิม เดินไปทางซ้ายแล้วปีนท่อลงไป มองหาประตูตรงหลังคาแล้วเปิดมันออก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Battery จากเครื่องที่กำลังทำงานอยู่ นำมาใช้กับ Laser Cutter ที่วางบนโต๊ะแล้วเราจะสามารถใช้ปืนนี้ได้ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเกมจะแนะนำให้เราใช้ Laser Cutter ตัดรั้วเหล็ก ตรงผนังจะมีแผงไฟที่เอาไว้ชาร์จพลัง ตัดรั้วเหล็กออกแล้วเดินเข้าไปในห้อง เปิดหน้าต่างแล้ววิ่งกระโดดเข้าหาอาคารตรงหน้า เปิดหน้าต่างเข้าไปข้างในแล้วย่องจัดการศัตรูให้หมด

      จัดการนายทหารได้แล้วให้เราปีนออกทางหน้าต่าง เดินไปทางซ้ายตามนักโทษไปเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เรากระโดดลงไปบนรถขนนักโทษ พอถึงจุดหมายให้เราเดินขึ้นบันไดไปข้างบน ขึ้นบันไดลิงไปเรื่อยๆจนถึงดาดฟ้า ย่อง Takedown ศัตรูที่ยืนเฝ้าอยู่ จัดการมันแล้วให้เราใช้ Laser Cutter ตัดโซ่ของประตูทางขวา (ชาร์จพลังให้กับ Laser Cutter ด้วย) ลงบันไดไปเรื่อยๆจนถึงพื้น เดินไปทางซ้ายแล้วย่องจัดการศัตรูที่ยืนอยู่ ใช้ Laser Cutter ตัดรั้วทางขวาเข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบท่ออยู่ตรงสุดทาง

      มุดเข้าไปแล้วเราจะถูกหุ่นยนต์น้องหมาไล่ หลบมันได้แล้วให้เราใช้ Laser Cutter ตัดโซ่ของประตู ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นมาข้างบน เดินไปตามทางแล้วเราจะสามารถปีนขึ้นไปตรงห้องน้ำได้ จัดการศัตรูในห้องน้ำแล้วออกจากห้อง ย่องจัดการศัตรูที่อยู่ตรงส่วนนี้ให้หมด จัดการนายทหารแล้วเก็บบันทึกที่วางอยู่บนโต๊ะ สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูออกจากส่วนนี้แล้วจะพบระเบียงเหล็ก เดินสำรวจระเบียงแห่งนี้แล้วจะพบ Laser Cutter Upgrade: Shooting ด้วยนะ หาพบแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนสุดของระเบียง

      ใช้ Laser Cutter ตัดโซ่ตรงประตูแล้วเปิดออกไป เราจะพบหุ่นยนต์หมาคอยกระโดดงับ วิ่งไปตามระเบียงทางขวาจนถึงอีกด้าน ใช้ Laser Cutter ตัดโซ่แล้วกระโดดลงไป เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องขัง (มีลักษณะเป็นวงกลม) ใช้ Laser Cutter จัดการศัตรูในห้องกลางแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าไป เปิดประตูห้องขัง B2 แล้วจัดการศัตรูด้านใน ใช้ Laser Cutter ตัดโซ่ของนักโทษแล้วชาร์จไฟให้ Laser Cutter คุยกับ Fergus (หรือคนที่เราช่วยใน Chapter ก่อนนู้น) คุยกันได้ไม่กี่คำผู้คุมจะนำกองกำลังมา

      Blazkowicz เอามือปาดรอยเลือดเล็กน้อยแล้วเริ่มลงมือช่วยเหลือทุกคน ใช้ Laser Cutter ที่อยู่ด้านบนของประตู เปิดท่อระบายอากาศแล้วมุดเข้าไปข้างใน มุดไปตามทางแล้วกระโดดลงตรงสุดทาง จัดการนายทหารในห้องแล้วเก็บ Automatic Shotgun และข้าวของให้หมดห้อง เปิดประตูแล้วจัดการศัตรูด้านนอกให้หมด เข้าไปช่วย Fergus ในห้องแล้ววิ่งตามเขาไป กดสวิทซ์ตามที่ Fergus บอกแล้วออกจากห้อง เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วลงบันไดไปจนถึงข้างล่าง กดสวิทซ์ปิดกระแสไฟแล้วเดินหน้าต่อ

      เราจะมีหน้าที่เคลียร์ทาง ส่วน Fergus จะมีหน้าที่เปิดประตู พอ Fergus เปิดประตูให้เราออกไปจัดการศัตรูให้หมด ตาม Fergus ไปเรื่อยๆจนออกไปที่ลานจอดรถ ขับรถพุ่งตรงไปแล้วจะออกจากคุกแห่งนี้ได้ ตั้งตัวได้แล้วให้เราใช้ Laser Cutter ตัดเปิดประตูที่พื้น กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ มองขึ้นไปข้างบนจะพบ Anya ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วทุกคนจะขับรถหนีอีก แต่ว่าต้องหลบกล้องสอดแนมที่มีอยู่ทั่วเมืองด้วย กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำตามทุกคนไป ใช้ Laser Cutter ตัดโซ่แล้วหมุนวาล์ว ว่ายน้ำเข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินตามทุกคนไป

       

      Chapter 5: A New Home

       

      ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับ Klaus และ Max เราจะได้ข้อมูลจาก Klaus ว่าให้ไปตรวจห้องของ Caroline ที่ชั้นล่าง แต่ไม่ต้องไปหรอกนะ ให้เราเข้าไปในห้องของ Max พอเขาออกจากห้องให้เราเข้าไปค้นแต่ละห้อง ห้องที่มีล้อมอเตอร์ไซค์จะมี Crowbar ตกอยู่ นำมามางัดฝาห้องของ Max จะพบห้องลับ เข้าไปเก็บ Project Whisper Folder แล้วกลับไปหา Caroline

       

      Chapter 6: London Nautica

       

      เกิดการระเบิดขึ้นแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้าย เดินหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ใช้ Laser Cutter ตัดเหล็กที่ขวางทางออก มุดผ่านซากปรักหักพังไปข้างหน้า เราจะพบกับหมาและหุ่นยนต์ จัดการหุ่นยนต์แล้วให้เราเข้าไปในอาคาร เดินหน้าจัดการศัตรูที่ประจำแต่ละชั้นให้หมด (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บอาวุธของพวกมันมาใช้ด้วย) กดสวิทซ์เปิดประตูใหญ่แล้วจัดการศัตรูที่ยิงปืนใส่เรา เข้าไปในห้องที่มีดวงจันทร์หมุน จัดการศัตรูที่แห่กันออกมาให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วค่อยๆจัดการศัตรูที่อยู่สูงกว่าเรา เข้าไปในห้องควบคุมที่อยู่ข้างบนสุดแล้วให้เราสับคันโยก

      เปิดประตูลับแล้วให้เราเดินหา (เดินตามระเบียงชั้นบนเดี๋ยวก็เจอ) เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ใช้ Laser Cutter ตัดเปิดท่อระบายอากาศออกแล้วมุดเข้าไป ออกมาอีกฝั่งแล้วกระโดดไปที่ลิฟต์ ปีนเชือกขึ้นไปข้างบนจนกระทั่งปีนขึ้นมาได้ เดินไปตามทางแล้วเปิดประตูสีส้มออก ยิงไปที่ตัวล็อคของลิฟต์ให้หมด พอลิฟต์ตกลงไปข้างล่างให้เราเดินหน้าต่อ มุดเข้าไปตรงสุดทางแล้วเราจะกระโดดลงไปในห้องทดลอง คุยกับ Anya และพวกแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง เก็บของหมดแล้วให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน กระโดดลงไปที่ตู้ใส่แล้วใช้ Laser Cutter ตัดโซ่เปิดประตูของตู้

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วกดสวิทซ์ พอเลเซอร์ยิงเปิดทางแล้วให้เรามุดเข้าไปเก็บ Laserkraftwerk มาใช้ ได้ปืนมาแล้วให้เรามองหาฝาท่อที่มีตัวเลข 13 เขียนใกล้ๆ จำลักษณะของฝาท่อแบบนี้ไว้นะ เพราะเราสามารถใช้ Laserkraftwerk เปิดได้ เปิดฝ่าที่แล้วมุดเข้าไปข้างใน ตัดตัวเบรคขึ้นลิฟต์ให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ยิงทำลายเบรคของลิฟต์อีกตัวแล้วให้เราใช้ Laserkraftwerk เปิดฝาท่อ มุดเข้าไปข้างในแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ลงไปที่โรงจอดเครื่องบินแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด อย่าลืมค้นหา Upgrade ของ Laserkraftwerk ให้พบด้วยนะ

      จัดการศัตรูหมดแล้วหุ่นยนต์ยักษ์จะปรากฏกายออกมา ใช้ปืนกลของเฮลิคอปเตอร์ยิงกระหน่ำใส่ขาของหุ่นยนต์ยักษ์ไปเรื่อยๆ จัดการหุ่นยนต์ยักษ์ได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องที่มันออกมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วมุดไปตามทาง ใช้ Laserkraftwerk เปิดทางแล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในห้องควบคุมแล้วเก็บของให้หมด กดสวิทซ์เปิดหลังคาแล้วทุกคนจะใช้เครื่องร่อนบินเข้ามา ลงไปข้างล่างแล้วอุ้ม Caroline ไปไว้ตรงที่นั่งคนขับ (เฮลิคอปเตอร์) พวกเราจะขโมยเฮลิคอปเตอร์แล้วขับกลับไปที่ฐาน

       

      Chapter 7: A Mystery

       

      สำรวจฐานแล้วให้เราเก็บ Bobby's Letter และ Kreisau HQ Map เก็บครบแล้วให้เราไปคุยกับ Anya คุยจบให้เราออกไปข้างนอก ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์จะมีพื้นที่มีพวกแผ่นไม้ปิดไว้ เปิดออกแล้วเราจะลงไปในทางระบายน้ำ เดินหน้าไปตามทางแล้วจนกระทั่งพบกับทางแยก เดินไปทางขวาจะพบกับ Upgrade ของ Laserkraftwerk เดินไปอีกทางแล้วใช้ Laserkraftwerk ยิงตัดโซ่ เข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปตามระเบียงแล้วจัดการพวกหุ่นยนต์ที่บินมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราปีนบันไดตรงสุดทางขึ้นไปข้างบน ตัดชิ้นส่วนคอนกรีตแล้วกลับเข้าไปในฐาน เข้าไปในห้องของ Fergus แล้วจะได้กุญแจจากเขา เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้อง Max เราจะวางของเล่นไว้ให้กับเขา กลับไปหา Anya แล้วมอบชิ้นส่วนคอมกรีตให้กับเธอ

       

      Chapter 8: Camp Belica

      เดินออกจากห้องแล้วจะถึงงานที่เราต้องทำ สับคันโยกทางขวาแล้วหมุนกว้านทางซ้าย กดปุ่มตรงกลางแล้วเครื่องจะทำงาน ทำแบบนี้ซ้ำไปเรื่อยๆ (อย่าลืมเก็บชิ้นส่วนที่หลุดออกมาด้วยนะ) พอเลิกงานให้เราเดินตามทุกคนออกจากห้อง ออกไปข้างนอกแล้วจะลองคุยกับทุกคนดูก็ได้ เข้าไปในหอนอนแล้วจะพบกับ Set Roth อยู่กับคนที่บาดเจ็บ คุยกับ Set Roth เดินไปคุยกับผู้หญิงผิวสีทางซ้าย เธออยากให้เราสังหาร The Knife

      เปิดประตูใกล้ๆแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บของให้หมดแล้วเปิดประตูคู่ เราจะถูกนายทหารจับได้ ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราดึงมีดออกมา ย่องสังหารศัตรูที่อยู่ใกล้ๆให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นบันไดที่อยู่ข้างหลัง เดินหน้าไปตามทางแล้วย่องสังหารศัตรูให้หมด เข้าไปในห้องควบคุมแล้วกดสวิทซ์เปิดประตู ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าไป คุยกับ Set Roth แล้วให้เราเปิดประตู B4 เข้าไป กดสวิทซ์เปิดประตูตรงสุดทางแล้วออกไปข้างนอก

      ย่องไปตามทางแล้วใหเราช็อตแผงไฟเพื่อเปิดประตู ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วย่องจัดการศัตรูในอาคารให้หมด เข้าไปในอู่แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเก็บ Battery ได้เลย พอได้ Battery มาปุ๊บเราจะสลบปั๊บ ฟื้นขึ้นมาให้เราโยน Battery ให้กับ Set Roth ดู Cut Scene ผู้พัน Engel ถูกจับโยนแล้วปีนขึ้นไปขับ Herr Faust เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด โดยให้เราใช้ปืนกลกับจรวดสลับกัน เดินถึงสุดทางแล้วปล่อย Set Roth เข้าไปในอู่ซ่อมรถ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเข้าไปสมทบกับ Set Roth

       

      Chapter 9: New Tactics

       

      ประชุมเสร็จแล้วให้เราไปคุยกับ Anne เธอจะเล่าว่าเธอทำแหวนแต่งงานหาย ขึ้นไปชั้น 3 แล้วกดชักโครก ที่ชั้น 3 ให้เราไปคุยกับ Fergus แต่ว่าเขาไม่อยู่ในห้อง นอนพักผ่อนในห้องด้านบนแล้ว Tekla จะมาหาเราตอนกลางคืน แม้ Blazkowicz จะดูไม่ใส่ใจ แต่เขาก็สอน Tekla จะใช้ปืน (เธอจะได้สังหาร Nazi ได้สมดังใจหวัง) รุ่งเช้าเราจะพบ Health Upgrade วางอยู่ตรงหัวเตียง กลับไปหา Anne แล้วคุยกับเธอ จากนั้นให้เราไปหา Fergus ที่กำลังซ่อมเฮลิคอปเตอร์อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เรากลับเข้าไปในฐาน (ที่ Anya อยู่) คุยกับ Bombate แล้วเขาให้เขาขยับที่นั่งหน่อย

      เข้าไปด้านในแล้วใช้ Laserkraftwerk ตัดฝาทางซ้าย มุดเข้าไปข้างในแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นจากน้ำ ปีนขึ้นมาแล้วให้เราใช้ Laserkraftwerk ตัดโซ่เพื่อปล่อยบันได ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีรางรถไฟ สับคันโยกในห้องควบคุมแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอสุดทางให้เราเดินเข้าไปในช่องทางขวา ใช้ Laserkraftwerk เปิดทางแล้วมุดเข้าไป ตัดโซ่ตรงสุดทางแล้วมุดกลับมา เดินหน้าต่อแล้วมุดเข้าไปในช่องระบายอากาศ กลับมาที่ฐานแล้วให้เรามอบ Welding แก่ Set Roth พอได้โน๊ตมาให้เราคุยกับ Anya

       

      Chapter 10: Berlin Catacombs

       

      บังคับเครื่อง Tunnel Glider ตามท่อไปเรื่อยๆ ขึ้นมาหายใจแล้วให้เราใช้ Laserkraftwerk ตัดโซ่เพื่อเปิดประตู ขับ Tunnel Glider ต่ออีกหน่อยจะไม่สามารถไปต่อได้ ให้เราว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนกระทั่งถึงผิวน้ำ ว่ายน้ำเข้าหาใบพัดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สับคันโยกแล้วใบพัดจะหมุน ให้ช่องกว้างอยู่ข้างล่างแล้วสับคันโยกคืน ว่ายน้ำผ่านไปแล้วเข้าไปในช่องทางขวา ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วสับคันโยกเพื่อปล่อยน้ำ

      ว่ายน้ำข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วใช้ Laserkraftwerk ตัดโซ่ปล่อยทุ่นระเบิด ว่ายน้ำไปตามทางเรื่อยๆจนถึงสุดทาง ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วว่ายน้ำตามสายไฟขนาดใหญ่ไป ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ออกจากลิฟต์แล้วให้เราหา Tesla Laserkraftwerk Upgrade ที่วางอยู่ในช่องว่างระหว่างกล่อง เก็บของหมดแล้วให้เราใช้ Laserkraftwerk ตัดตาข่ายแล้วออกไปที่รางรถไฟ เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับพวกศัตรู

      ย่องจัดการพวกมันให้หมดหรือจะเปิดฉากยิงอย่างยิ่งใหญ่ไปเลย จัดการหมดแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อเปิดประตู รีบถอยออกมาเพราะหุ่นยนต์จะออกมาจากประตูที่เราเปิด จัดการมันได้แล้วให้เราสับคันโยกเพื่อเปิดประตู จัดการศัตรูด้านในแล้วให้เราเข้าไป ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปในห้องควบคุม กดสวิทซ์แล้วให้เราย้อนกลับลงไปข้างล่าง ออกไปที่รางรถไฟแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปกดสวิทซ์ตรงหัวรถจักร

       

      Chapter 11: U-Boat

       

      ออกจากจรวดแล้วให้เราย่องจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นไปข้างบนแล้วหมุนวาล์วเพื่อเปิดประตู ย่องจัดการศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจะพบกับห้องเย็น จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน มุดไปตามทางแล้วใช้ Laserkraftwerk เปิดทาง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจทั้งข้างล่างข้างบน เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องควบคุม ใช้ Laserkraftwerk ตัดโซ่ทั้ง 4 เส้นแล้ว Blazkowicz จะใช้วิทยุติดต่อกับทุกคน

      พอเฮลิคอปเตอร์พาทุกคนมาแล้ว เราจะดำน้ำลงไปข้างล่าง เมื่อทางเปิดให้เราเข้าไปกดสวิทซ์ด้านใน จากนั้นให้เราเดินตาม Set และ Fergus ไป เข้าไปใน Pot ข้างๆ Set แล้วเราจะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน รอสักพักแล้วเดินเข้าหาใจกลาง ใช้ Laserkraftwerk กับลูกกลมแล้วมันจะกลายเป็นบันได ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วกดสวิทซ์ พอ Set และ Fergus เดินมาที่แท่นให้เรากดสวิทซ์อีกครั้ง พอลิฟต์เคลื่อนขึ้นไปข้างบนสุดให้เราเดินเก็บของที่อยู่รอบห้อง จากนั้นให้เราสำรวจเครื่องใกล้ๆกับ Fergus

       

      Chapter 12: Gibraltar Bridge

       

      เมื่อสะพานพังทลายแล้วให้เรากระโดดไปที่สะพาน เข้าไปในรถรางแล้วเดินสำรวจเพื่อหาทางไป มองหาบันไดไว้แล้วปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เดินข้ามไปหารถรางที่อยู่อีกฝั่งแล้วใช้ Laserkraftwerk ตัดลูกกรงเข้าไปเก็บ Upgrade ของ Laserkraftwerk ออกจากรถรางแล้วเดินลงไปที่ถนน (ค่อยๆเดินไต่คานลงไป) เดินไปตามถนนที่ผุพังแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปแล้วจะพบแยกอยู่ทางขวามือ เข้าไปข้างในแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ที่พื้นจะมีประตูอยูี ใช้ Laserkraftwerk ตัดออกแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ จัดศัตรูที่อยู่ข้างล่างให้หมดแล้วลงไป ออกไปที่ระเบียงแล้ววิ่งกระโดดข้ามฝั่ง เราจะถูกศัตรูจับเอาไว้ รอดพ้นวิกฤตินี้แล้วกระโดดไปหา Fergus ใช้ปืนกลจัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดลงไปที่ถนน เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในรถราง ค่อยๆกระโดดลงไปข้างล่างจนถึงร่างของนักวิทยาศาสตร์นาซี

       

      Chapter 13: Lunar Base

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะหยุดก่อนเข้าไปในเครื่อง X-Ray ผ่านมาได้แล้วให้เรามุดเข้าไปในช่องสีแดงทางขวา เปลี่ยนกลับมาเป็นชุดเก่งแล้วเก็บของให้หมห้อง มองเข้าไปข้างในห้องควบคุมจะพบสวิทซ์ ใช้ Laserkraftwerk เปิดเข้าไปแล้วกดสวิทซ์เพื่อเปิดประตู มุดออกจากห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีศัตรู ถ้าค่อยๆย่องจะเสียเวลามาก (แหงละ) จัดการศัตรูศัตรูให้หมดแล้วเดินลงไปเก็บ Upgrade ด้านล่าง

      เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปที่หอนอนของศัตรู ค่อยๆย่องจัดการตรงส่วนนี้ให้หมดแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง ให้เรามุ่งลงไปข้างล่างจนถึงพื้น จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปตามทาง ค้นหาช่องระบายอากาศแล้วเดินหน้าต่อๆไปจนถึงข้างล่างสุด พบ Space Suit แล้วให้เราสวมใส่มัน ออกไปข้างนอกอาคารแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย จัดการหุ่นยนต์โดรนที่ขวางทางให้หมด กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วเข้าไปในอาคาร วาง Space Suit ไว้แล้วออกสำรวจต่อ

      เดินถึงโต๊ะตัวหนึ่งแล้วให้เราใช้มีดผ่าตัด Blazkowicz จะกรีดเอาหมายเลขที่ได้จากคุกออกไป เดินหน้าต่อแล้วใช้ช่องระบายอากาศในการหลบศัตรู พบลิฟต์แล้วให้เรากดสวิทซ์ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูตรงส่วนนี้ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปจนถึงสุดทาง สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วจะได้รหัสของนิวเคลียร์ที่เราต้องการ จัดการน้องหมาที่ถูกปล่อยออกมาแล้วเดินเข้าหาประตู ประตูจะเปิดไม่ได้ ให้เราเปิดประตูตรงพื้นแล้วมุดเข้าไป

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับศัตรู จัดการพวกมันแล้วใช้ Laserkraftwerk เปิดทางเข้าไป เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึง Tram Station จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปด้านใน กดสวิทซ์แล้ว Tram จะเคลื่อนออกไป แต่ไปได้ไม่ไกลก็ถูกโจมตี เปิดประตูที่พื้นแล้วออกจาก Tram เดินย้อนกลับมาแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินเข้าหายานอวกาศที่จอดอยู่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปข้างในได้เลย

       

      Chapter 14: Return to London Nautica

       

      ยิงต้านศัตรูที่แห่กันมาแล้วออกจากยานอวกาศ จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกไปที่นั่งร้านด้านนอก ใช้ Laserkraftwerk ตัดโซ่แล้วลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เดินหน้าไปตามทางแล้วมุ่งลงไปข้างล่างเรื่อยๆ มีเฮลิคอปเตอร์ออกมาด้วย จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงลิฟต์ของนั่งร้าน อาศัยมันลงไปที่พื้นแล้วเดินหน้าไป ที่ลานกว้างแห่งนี้เราจะพบกับหุ่นยนต์ยักษ์ London Monitor เราจะต้องใช้ Laserkraftwerk ยิงไปที่จุดอ่อนของมัน (สิ่งใดที่มีสีส้ม ให้เรายิงได้เลย) ยิงไปที่จุดอ่อนตรงกลางแล้วมันจะใช้ปืนใหญ่จัดการเรา ให้เราใช้ Laserkraftwerk ยิงทำลายปืนใหญ่ไปทีละจุด พอพลังไฟฟ้าหมดให้เราลงท่อไปข้างล่างก็จะพบที่ชาร์จ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งทำลายปืนใหญ่ของมันได้หมด ทีนี้ก็เหลือแค่ห้องเครื่องด้านล่างเท่านั้น หลบเปลวไฟแล้วเข้าไปใช้ Laserkraftwerk ยิงใส่ตอนที่ฝาห้องเครื่องเปิด ยิงไปไม่กี่ที London Monitor ก็พังครืนลงมา

       

      Chapter 15: Under Attack

       

      ฐานทัพจะถูกผู้พัน Engel บุก ทุกคนไม่ถูกจับก็ล้มตาย Klaus Kreutz  ขับรถพุ่งลงมาจากสะพานข้างบน เขาถูกยิงเข้าหน้าอกอย่างจัง โชคดีที่ Max Haas มาช่วย Blazkowicz ไว้ทัน ตั้งสติได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่รอบๆให้หมด จัดการหมดแล้ว Max จะช่วยเปิดประตูให้กับเรา เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมดแล้วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ใช้ Laserkraftwerk ตัดโซ่เปิดช่องที่อยู่ชั้นบนสุดออก มุดเข้าไปแล้วจะพบกับ Tekla เธอใช้ปืนของเธอสังหารพวกนาซีได้มากมาย เธอรู้แล้วว่านี่จะเป็นวาระสุดท้ายของเธอ และไม่ใช่วาระสุดท้ายของ Blazkowicz ออกจากช่องระบายอากาศแล้วให้เราเดินหน้าต่อ (เราสามารถปีนขึ้นไปจัดการศัตรูที่สังหาร Tekla ได้) จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปหาช่องระบายอากาศ มุดไปตามทางเรื่อยๆแล้วเราจะตกลงไปเผชิญหน้ากับหุ่นยนต์ยักษ์ 2 เครื่อง โชคดีได้ Caroline ที่สวม Power Armor ช่วยเอาไว้ ไล่จัดการศัตรูที่เหลืออยู่ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราตรงเข้าหาเฮลิคอปเตอร์ได้เลย

       

      Chapter 16: Return to Deathshead's Compound

       

      เดินเข้าหาเรือดำน้ำแล้วเราจะลอยตัวขึ้นไปข้างบน ยิงปืนทำลายผนังของปราสาทได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด พบ Bubi แล้วเราถูกมันเล่นงาน แต่สุดท้ายมันก็บ้าน้ำลายจนถูก Blazkowicz สังหารอย่างอนาถ เดินหน้าต่อแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ที่ห้องขังเราจะสามารถช่วยทุกคนได้ ช่วย Anya กับทุกคนแล้ว Blazkowicz จะเดินหน้าจัดการสะสางเรื่องราวให้จบ ออกจากลิฟต์แล้วเราจะต้องสู้กับ Prototype Robot ไม่ยากเย็นอะไรหรอกนะ ปาระเบิดใส่ไปจนกว่ามันจะคุกเข่า เข้าไปใกล้ๆแล้วดึงเอาสมองออกมา เพียงเท่านี้เราจะสามารถส่ง Wyatt ขึ้นสวรรค์ได้แล้ว พบ Deathshead แล้วให้เรารีบหลบเข้าที่กำบัง สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วใช้ปืนใหญ่ยิงเรือเหาะ เราจะต้องขึ้นบันไดอีกฝั่งแล้วใช้ปืนใหญ่ยิงเรือเหาะอีกลำ ทำลายเรือเหาะได้ทั้ง 2 ลำแล้วให้เราใช้ปืนแรงๆหรือปาระเบิดใส่ Deathshead พอมันรวบรวมพลังจะเกิดการระเบิดขึ้น ก่อนจะตามลงไปข้างล่าง แนะนำให้เก็บของที่อยู่รอบๆให้หมดก่อน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ปาระเบิดใส่และใช้ปืนแรงๆกระหน่ำยิง ล้มมันได้แล้วให้เราเดินเข้าไปลากตัว Deathshead ออกมา ตอนนี้จะเข้าสู่ฉากจบแล้วละนะ ยังลุ้นอยู่ว่าคนเหล็กอย่าง Blazkowicz จะรอดวิกฤตินี้ได้หรือไม่ ลุ้นโว้ย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×