Shadow of the Colossus (PS3) - Shadow of the Colossus (PS3) นิยาย Shadow of the Colossus (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Shadow of the Colossus (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    302

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    302

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 มี.ค. 57 / 07:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Shadow of the Colossus (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เรื่องราวนี้เล่าถึงชายหนุ่มที่มหัศจรรย์คนหนึ่ง กับหญิงสาวที่มหัศจรรย์คนหนึ่ง ชายหนุ่มคนนี้พยายามช่วยเหลือหญิงสาว โดยการมาขอให้ Dormin ช่วยชุบชีวิตให้เธอ Dormin ขอแลกเปลียนกับการให้ชายหนุ่มไปสังหารยักษ์ทั้ง 16 ตน จึงทำให้เขาต้องท่องไปทั่วดินแดน ไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้าหรือภูเขา เพื่อจัดการเหล่ายักษ์ทั้ง 16 ตนนั้น (อารมณ์คล้ายๆ The Legend of Zelda ละนะ แต่ว่าตัดพวกปริศนาทิ้ง เหลือแต่ศัตรูระดับยักษ์ทั้ง 16 ตน)

       

      เราสามารถเคลื่อนไหวตัวละครด้วย Analog Stick ซ้าย (การบังคับม้าก็ใช้ Analog Stick ซ้ายเช่นกัน) หมุนมุมกล้องด้วย Analog Stick ขวา (แม้แต่ฉาก Cut Scene เราก็ยังหมุนมุมกล้องได้)

      ปุ่มสามเหลี่ยมใช้เพื่อกระโดด ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นลงจากหลังม้าก็ใช้การกระโดดเช่นกัน

      เราสามารถเปลี่ยนอาวุธของเราด้วยปุ่มซ้ายและขวาใน D-Pad

      ปุ่มสี่เหลี่ยมใช้เพื่อโจมตี กดค้างถ้าเราอยากยิงธนูและปล่อยมันเพื่อยิง ยิ่งกดค้างนานก็ยิ่งเพิ่มพลังในการยิง วงกลมสีชมพูทางขวาล่างเป็นสัญลักษณ์แทนความแรงนั่นเอง

      ปุ่ม R2 ใช้เพื่อ Zoom เข้าและออก มันยังใช้เพื่อเล็งเป้าในการยิงธนูด้วย

      ปุ่ม L1 ใช้เพื่อเปลี่ยนมุมมองไปยังทิศที่ตัวละครของเราหันไป แต่จริงๆแล้วให้เรากดปุ่ม L1 ไว้ขณะสู้กับเหล่ายักษ์ เพราะจะทำให้เราเผชิญหน้ากับมันอยู่ตลอดเวลา

      เราสามารถเรียกม้าของเราด้วยปุ่มกากบาท แน่นอนที่กระโดดขึ้นขี่ด้วยปุ่มสามเหลี่ยม ขณะขี่ม้าถ้าเรากดปุ่มสี่เหลี่ยมหรือวงกลม ดาบของเราจะชี้เส้นทางไปให้เราเห็น และเราสามารถยิงธนูบนหลังม้าได้ด้วย  เราเริ่มการเคลื่อนที่ม้าด้วยปุ่มกากบาท ถ้ากดซ้ำๆขณะขี่จะเป็นการเพิ่มความเร็ว

       

      First Colossus "Valus"

       

      ดู Cut Scene จบแล้วให้เราออกจากวิหาร ขี่ม้ามุ่งหน้าไปตามแสงที่ดาบของเราชี้ พอถึงที่หมายเราจะพบว่ามีหน้าผาสูงชันขวางทาง อย่าห่วง ให้เราปีนขึ้นไปข้างบนได้เลย ให้เราพยายามปีนขึ้นไปจนถึงข้างบนสุด พอปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบ Colossus ตนแรก ปีนจากขาด้านหลังขึ้นไป ที่เอวจะมีที่เหยียบอยู่ ให้เราปีนผ่านหลังขึ้นไป ทั้งกระโดดทั้งปีนจนถึงส่วนศีรษะ กดโจมตีค้างไว้แล้วโจมตีตรงกลางศีรษะ ไม่กี่ครั้งก็จะสามารถล้มมันลงได้ ดู Cut Scene แล้วบันทึกเกมได้ (ถ้าต้องการ)

       

      Second Colossus "Quadratus"

       

      ออกจากวิหารแล้วขี่ม้าไปตามแสง ขี่ม้าข้ามแม่น้ำไปอีกฝั่งแล้วลงเนินไปข้างล่าง พอถึงลานกว้างเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 2 ลงจากม้าแล้ววิ่งเข้าหามันได้เลย พอถึงด้านหลังแล้วให้เราเล็งธนูไปที่ฝ่าเท้า (เท้าหน้านะ) พอมันยกเท้าขึ้นเราจะพบกับจุดอ่อน ยิงแล้วให้เรารีบปีนขึ้นไปบนหลังของมัน จุดอ่อนแรกให้เรากระหน่ำแทงตรงก้นของมัน จากนั้นให้เรารีบไต่ไปจนถึงส่วนศีรษะ กระหน่ำแทงไปตามประสา แต่ระหวังถูกเหวี่ยงตกลงมาด้วยละ แทงไปไม่กี่ครั้งมันจะสิ้นฤทธิ์ลง ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากวิหาร

       

      Third Colossus "Gaius"

       

      ขี่ม้าไปตรงจุดเดียวกับ Colossus ตนที่ 2 พอข้ามน้ำไปอีกฝั่งแล้วให้เราควบม้าขึ้นเนินไป ควบม้าจนถึงหนองน้ำ ว่ายน้ำไปยังซากโบราณสถานตรงกลาง วิ่งไปตามทางเดินโค้งแล้วกระโดดไปหาเสา ไต่ไปทางขวาแล้วกระโดดไปหาโบราณสถาน ปีนขึ้นไปด้านบนสุดเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 3 ยิงธนูใส่เพื่อล่อให้มันฟาดกระบองลงมาหา วิ่งไปหากระบองแล้วรีบไต่ขึ้นไปข้างบน ไต่ไปตามแขนจนถึงหลัง จากหลังให้เราไต่ขึ้นไปจนถึงศีรษะ จุดอ่อนของมันอยู่กลางศีรษะ กระหน่ำฟันโดยระวังการสะบัดศีรษะให้ดีๆ พอจุดอ่อนหายไปแล้วให้เรารีบไต่ลงมาทางด้านหลัง พอถึงเอวให้เราเคลื่อนตัวไปทางด้านหน้า เราจะเห็นจุดอ่อนอยู่ที่ท้องอย่างชัดเจน ปีนขึ้นไปจิ้มสะดือของมันจะสามารถเอาชนะมันได้ ดู Cut Scene แล้วออกจากวิหารตามเดิม

       

      Fourth Colossus "Phaedra"

       

      ควบม้าไปยังทิศทางที่แสงชี้ พอควบผ่านช่องเขามาแล้วให้เรามุ่งไปทางขวา เลียบไปตามหน้าผาจนสามารถลงมาที่ทุ่งหญ้าได้ ที่นี่เราจะพบกับ Colossus ตนที่ 4 เราจะต้องล่อมันมาที่เนิน ยิงธนูใส่เพื่อล่อให้มันโจมตี พอมันโจมตีให้เราวิ่งรอดอุโมงค์ออกไปอีกด้าน วิ่งไปด้านหลังแล้วรอจังหวะ พอหางของมันอยู่ต่ำเราสามารถปีนตรงหางที่เหมือนแมลงของมันขึ้นไปได้ (มันจะก้นตัวมองหาเรา ทำให้หางของมันตกลงจนถึงพื้น) ปีนขึ้นไปจนถึงตรงหน้าผาก ปักดาบลงไปซ้ำๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆเลย (หาทางปีนขึ้นไปยังยากกว่า) ดู Cut Scene แล้วออกจากวิหารได้เลย

       

      Fifth Colossus "Avion"

       

      ควบม้าไปตามแสงแล้วเราจะต้องขี่ม้าเลียบหน้าผา (ผาอยู่ทางขวา) พอถึงหนองน้ำให้เรากระโดดลงน้ำเลย ว่ายไปหาใจกลางหนองน้ำแล้วปีนเสาตรงกลางขึ้นไป วิ่งไปตามทางเดินเราจะพบ Colossus ตนที่ 5 บินโฉบลงมา กระโดดลงไปในน้ำแล้วว่ายไปยังแท่นที่อยู่กลางน้ำ ยิงธนูใส่มันจะบินโฉบลงมาหาเรา กะจังหวะกระโดดเกาะแล้วปีนขึ้นไปให้ได้ (อย่าท้อถ้าเกาะไม่ได้เน้อ) นี่เป็นบททดสอบที่ดีของการเกาะ ถ้ามันบินตรงเราจะสามารถวิ่งไปมาบนหลังของมันได้เลย แต่ถ้ามันบินเอียงให้เราเกาะเอาไว้แน่นๆ จุดแรกของการโจมตีก็คือหาง ให้เราวิ่งไปที่หางแล้วเอาดาบทะลวงตามสะดวก จากนั้นให้เราไปจัดการปีนทั้ง 2 ข้าง โดยระวังการตกลงไป (ในน้ำ) ให้ดีๆ เมื่อจัดการปีกทั้ง 2 ข้างได้แล้วให้เราดู Cut Scene ได้เลย

       

      Sixth Colossus "Barda"

       

      ออกจากวิหารแล้วให้เรามุ่งไปตามแสง พอสุดทางแล้วให้เราไต่ลงไปข้างล่าง ลงไปที่หนองน้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพ้นจากหนองน้ำให้เราเรียกม้าแล้วควบมันเข้าหาแสง พอถึงทะเลทรายให้เราควบม้าไปตามแสง สุดทางจะมีโบราณสถานรอเราอยู่ หาทางเข้าไปด้านใน ซึ่งอยู่ด้านล่างละนะ เดินไปตามทางจนเข้าไปด้านในได้ ไต่ลงไปด้านล่างเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 6 ให้เราวิ่งหนีมันตาอีกฝั่งหนึ่งก่อน พอสุดทางให้เราเข้าไปหลบด้านใน จากนั้นให้เรายิงธนูใส่เพื่อล่อให้มันก้มลงมามอง อาศัยจังหวะนี้ปีนเคราของมันขึ้นไป ให้เราจัดการจุดอ่อนบนศีรษะของมันก่อน จากนั้นให้เราไต่ลงมาตามกระดูกสันหลัง พอพบจุดอ่อนตรงหัวใจแล้วให้เราเอาดาบปักไปตามปรกติ ตรงจุดนี้ต้องระวังการถูกเหวี่ยงตกลงไปตายให้มาก (จริงๆแล้วก็ต้องระวังการตกลงมาในทุกจุดอยู่แล้วละนะ) จัดการได้ให้เราดู Cut Scene

       

      Seventh Colossus "Hydrus"

       

      ออกจากวิหารแล้วให้เราขี่ม้าไปตามลำแสง พอถึงทุ่งหญ้าเราจะต้องควบม้าต่อไปจนถึงป่า ตามลำแสงจนออกจากป่าทางหุบเขาด้านบน พอถึงซากเมืองโบราณให้เราข้ามสะพานไป พอสุดทางให้เรากระโดดลงน้ำจะพบกับ Colossus ตนที่ 7 ให้เราว่ายน้ำไปอยู่ตรงซากปรักหักพัง รอสักพักแล้วมันจะขึ้นมาเหนือน้ำ ให้เราอาศัยจังหวะนี้เกาะส่วนหางของมันไว้ จำไว้ว่าตอนมันดำน้ำให้เราเกาะเอาไว้ พอมันขึ้นมาเหนือน้ำให้เรามุ่งไปข้างหน้า เอาดาบปักลงไปตรงเสาทั้ง 3 ของมันก่อน พอเสาของมันหมดไฟแล้วให้เราเอาดาบปักลงไปตรงหน้าผาก จัดการได้แล้วให้เราดู Cut Scene (ตอนดำน้ำให้เราดูตรงวงกลมสีชมพูไว้ ไม่อย่างนั้นขาดใจตายไม่รู้ด้วย)

       

      Eighth Colossus "Kuromori"

       

      ออกจากวิหารแล้วให้เราขี่ม้าไปตามลำแสง พอผ่านหุบเขามาแล้วให้เราวิ่งไปทางขวา (ชิดขวาไว้) พบกับสระน้ำให้เรากระโดดลงไป ว่ายไปข้างหน้าจะพบว่ามีโบราณสถานอยู่ หาทางเข้าไปด้านในแล้วไต่เสาที่พบขึ้นไป กระโดดไปหาแท่นด้านบนแล้วค้นหาทางเข้าไปด้านในสุด พบกับ Colossus ตนที่ 8 แล้ว มองดูที่นี่ดีๆจะเห็นว่าคล้ายกับคุกที่ขังเจ้านี่อยู่ (แต่จริงๆแล้วขังไม่ได้เพราะไม่มีหลังคา) เดินหาทางลงไปข้างล่าง แต่ไม่ต้องลงไปจนถึงพื้น ลงบันไดมาจนถึงจุดๆหนึ่ง ใช้ธนูยิงใส่มันเพื่อล่อให้มันปีนขึ้นมาหา ยิงธนูใส่จุดอ่อนตรงขา 2 ข้างแล้วมันจะร่วงลงไปหงายท้อง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วฟันตรงท้องให้ได้สัก 2 ที (อย่าละโมบเน้อ) ขึ้นบันไดกลับมาแล้วให้เราระวังพิษที่มันปล่อยให้ดีๆ หาโอกาสทำแบบนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะมันได้

       

      Ninth Colossus "Basaran"

       

      ออกจากวิหารแล้วให้เราควบม้าไปตามลำแสงเรื่อยๆ ที่ลานน้ำพุร้อนเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 9 ให้เราหาโอกาสยิงธนูไปที่จุดอ่อนตรงเท้าด้านเดียวกันทั้ง 2 ข้าง พอมันตะแคงให้เรารีบปีนตรงส่วนท้องขึ้นไปจนถึงบนหลังของมัน จากนั้นให้เราไต่ไปจนถึงส่วนศีรษะ ใช้ดาบปักลงไปเป็นจังหวะ (ปักเสร็จก็เกาะ พอมันสะบัดเสร็จก็ปักดาบ) แค่นี้ก็จะสามารถเอาชนะมันได้แล้ว

       

      Tenth Colossus "Dirge"

       

      ควบม้าไปตามลำแสงเรื่อยๆ ซึ่งค่อนข้างไกลทีเดียว ผ่านป่าไม้ หุบเขา ทุ่งหญ้า พอถึงทะเลทรายเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 10 อย่าลงจากหลังม้า ให้เราควบม้าแล้วหาโอกาสยิงธนูใส่ดวงตาของมัน พอมันชนเข้ากับภูเขาหินให้เราปีนตรงส่วนห่างขึ้นไป โจมตีตรงจุดอ่อนจนกระทั่งสีขาวหายไป กลับมาที่ม้าแล้วยิงธนูใส่ตาของมันอีก ทำให้มันหมอบได้แล้วให้เราปีนขึ้นไปบนตัวมัน คราวนี้ให้เราโจมตีจุดอ่อนบนกลางหลัง ทำลายจุดนี้ได้ก็จะผ่านแล้ว

       

      Eleventh Colossus "Celosia"

       

      ควบม้าไปตามลำแสงที่ดาบชี้ จากนั้นให้เราพยายามไปจนถึงโบราณสถานใจกลางหุบเขา (เดินทางถึงด้านบนของหุบเหวแล้วให้เราลงทางลาดไปข้างล่าง จากนั้นให้เราเดินหาทางเข้าโบราณสถานเอานะ) พอเข้าไปด้านในเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 11 ให้เรารีบปีนขึ้นไปหากระถางไฟ หยิบคบไฟขึ้นมาแล้วให้เรากระโดดลงไปหามัน ค่อยเดินหน้าแล้วใช้ไฟไล่มัน พยายามทำให้มันถอยหลังไปเรื่อยๆ พอมันตกลงไปข้างล่างให้เรารีบกระโดดตามลงไป เกาะด้านหลังไว้แล้วเอาดาบปักลงไปเลย ระวังไม่ให้โดนสะบัดตกลงมาก็พอแล้ว ไม่นานนักมันก็จะสิ้นฤทธิ์

       

      Twelfth Colossus "Pelagia"

       

      มุ่งหน้าไปตามลำแสงเรื่อยๆ ผ่านสะพานหินรูปซิกแซกไป 2 สะพาน ควบม้าออกจากป่าจะพบกับหน้าผา ให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้าย พอพบกับน้ำตกให้เราไต่ผ่านน้ำตกไป พอพบพื้นให้เราวิ่งไปตามทางต่อ พอสุดทางให้เรากระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปที่แท่นกลางน้ำ เราจะพบกับ Colossus ตนที่ 12 ยิงธนูใส่แล้วมันจะก้มหน้าลงมา กระโดดเกาะปากแล้วไต่ขึ้นไปอยู่บนศีรษะ (ก่อนจะกระโดดเกาะปาก ให้เราหลบกระสุนน้ำก่อนก็จะดีมาก) ด้านบนจะมีก้อนหินวางอยู่ ซ้าย ขวา กลาง พอเราฟันมันจะหันศีรษะไปตามทิศที่เราฟัน พยายามฟันให้มันเคลื่อนเข้าหาหลังคาของโบราณสถานกลางน้ำ กระโดดไปที่หลังคาแล้วให้เราเป่าปากเรียกม้า มันจะก้มหน้ามาหาเราอีก (ยกขาหน้าทั้ง 2 ขึ้นมาวางไว้บนโบราณสถาน) กระโดดไปที่หน้าอกจะพบกับจุดอ่อนของมัน กระหน่ำแทงจนกระทั่งมันดำลงไปข้างล่าง รีบว่าายเข้าหาฝั่งแล้วหาที่หลบกระสุนน้ำของมัน พอสบโอกาสให้เราทำแบบเดิมจนถึงจุดอ่อน กระหน่ำแทงอีกชุดตัวโบราณสถานจะถูกพัง ไม่ต้องห่วงเพราะว่ามีโบราณสถานแบบนี้อยู่หลายแห่ง ทำซ้ำอีกสักชุดก็จะสามารถปราบมันได้ ดู Cut Scene ซึ่งจะทำให้เราเห็นว่าโลกใบนี้ยังมีคนอื่นอยู่อีก

       

      Thirteenth Colossus "Phalanx"

       

      ควบม้าไปตามทางจนถึงทะเลทราย ที่นี่เราจะพบกับ Colossus ตนที่ 13 ไม่ต้องลงจากหลังม้า ให้เราใช้ธนูยิงใส่ส่วนท้องที่เป็นปล้องๆเหมือนของแมลง พอมันตกลงมาให้เรารีบควบม้าเข้าหามัน กระโดดเกาะปีกที่เหมือนก้อนหินนั้นแล้วปีนขึ้นไป พอถึงลำตัวให้เราหาจุดอ่อนที่อยู่ด้านหลังครีบกลางหลัง กระหน่ำแทงจนกระทั่งมันดำลงไปในทราย กลับมาที่ม้าแล้วควบหามัน พบแล้วให้เรายิงธนูใส่ปล้องที่ลำตัวเหมือนเดิม พอกระโดดเกาะปีกของมันได้ ให้เราไต่หาจุดอ่อนที่อยู่ตรงด้านหลังครีบกลางลำตัว จัดการครบทุกจุดแล้วแล้วให้เราดู Cut Scene

       

      Fourteenth Colossus "Cenobia"

       

      ออกจากวิหารแล้วให้เราควบม้าไปตามลำแสง ข้ามสะพานหินแล้วให้เราวกไปทางซ้าย ผ่านทุ่งหญ้าเขาสู่หนองน้ำ ให้เราควบม้าชิดหน้าผาทางซ้ายเอาไว้ ควบม้าเข้าไปในหุบเขาแล้วควบไปตามลำแสงเรื่อยๆ พอเข้าไปในถ้ำให้เราลงจากหลังม้าแล้ววิ่งตามทาง กระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปข้างหน้า เดินไปตามทางเราจะมาถึงโบราณสถานแห่งหนึ่ง ที่นี่เราจะพบกับ Colossus ตนที่ 14 ที่ลานกว้างนี้จะมีเสาสูงๆอยู่หลายต้น ให้เราปีนขึ้นไปข้างบนแล้วยิงธนูใส่มัน พลังในการชนนั้นจะสูงมาก ถึงขนาดทำให้เสาที่เราอยู่นั้นพัง ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนถึงเสาต้นที่พังจนล้มทับโบราณสถานพัง ปีนขึ้นไปข้างบนโบราณสถานแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนเสาต้นย่อมๆ (ที่สูงที่สุดในจุดที่เราอยู่) ยิงธนูเพื่อเรียกมันเข้ามา และพอมันพุ่งชนจะถูกโบราณสถานทับจนทำให้เกราะตรงส่วนหลังหลุดออก ต่อไปพอเราล่อให้มันเอาหัวชนเสาที่ล้ม เราจะสามารถกระโดดขึ้นไปแทงด้านหลังมันได้ ทำไปเรื่อยๆมันจะสิ้นชีพลง

       

      Fifteenth Colossus "Argus"

       

      ควบม้าไปตามลำแสงเรื่อยๆ พอถึงโบราณสถานแล้วให้เราปีนขึ้นไปจนถึงลานกว้าง พบกับ Colossus ตนที่ 15 แล้วให้เราวิ่งย้อนกลับมา หาทางขึ้นไปบนชั้น 2 ให้พบ ขึ้นได้แล้วให้เรายิงธนูใส่มัน พอมันฟาดระเบียงของชั้น 2 พัง ให้เราปีนขึ้นไปชั้นบนสุด ที่ชั้นบนสุดจะมีสะพานหินอยู่ ยืนบนสะพานหินแล้วยิงธนูใส่ พอมันทำท่าจะฟาดให้เรารีบวิ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง แน่นอนสะพานหินจะพังทลาย ให้เรารีบกระโดดไปที่ส่วนศีรษะของมันให้ได้ จ้วงแทงที่จุดอ่อนไปเรื่อยๆ พอแสงหายไปให้เราปีนลงมาที่แขนซ้าย เอาดาบแทงเข้าไปตรงจุดที่เลือดไหลแล้วอาวุธของมันจะตก ให้เราลงไปข้างล่างแล้ววิ่งออกห่างจากมัน ยิงธนูใส่แล้วคอยหลบมือข้างขวาของมัน พอหลบได้จะเห็นจุดอ่อนตรงฝ่ามือ เอาดาบจ้วงแทงเป็นจุดสุดท้ายจะสามารถเอาชนะมันได้แล้ว (เหนื่อย แต่นี่ยังไม่ที่สุดของความเหนื่อย ^^;)

       

      Sixteenth Colossus "Malus"

       

      ควบม้าไปตามลำแสงเรื่อยๆ พอสุดทางให้เรายืนบนวงกลมแล้วใช้สำแสงของดาบ พอประตูหินเปิดออกให้เราควบม้าเข้าไปด้านใน ขึ้นสะพานไปแล้วพอเรากระโดดข้ามสะพานหินเราจะสูญเสียม้าของเรา หาทางปีนขึ้นไปข้างบนสุดให้ได้ ข้างบนแล้วเราจะพบกับ Colossus ตนที่ 16 หมอนี่มันจะปล่อยพลังจากมือได้ สิ่งที่เราต้องทำก็คือต้องหาทางทางเข้าไปอยู่ด้านล่างของตัวมัน พอทำได้จะมี Cut Scene บอก (พยายามหลบอยู่ด้านหลังอะไรสักอย่างพลังที่ยิงใส่เราจะไร้ผล พอถึงด้านล่างของมันแล้วให้เราพยายามหาทางปีนขึ้นไปข้างบน พอถึงข้างลำตัวของมันให้เราเอาดาบปักลงไปตรงลูกแก้วสีเขียว มันจะบาดเจ็บ กระโดดเกาะไปที่มือของมันแล้วไต่ขึ้นไป ทำลายลูกแก้วสีเขียวอีกอันแล้วมันจะเอามืออีกข้างมาจับเรา รีบปีนขึ้นไปบนหลังมือแล้วยิงธนูใส่ไหล่ซ้าย มันจะเอามือข้างที่จับเราไปจับไหล่ซ้าย อาศัยจังหวะนี้ปีนขึ้นไปจนถึงส่วนศีรษะของมันได้เลย สิ่งที่เราต้องทำก็มีแค่กระหน่ำแทงเข้าไปเท่านั้น อย่าถูกสะบัดตกลงมาเป็นอันขาด พอสิ้นดาบสุดท้ายให้เราดู Cut Scene ได้เลย

       

      Review

       

      เป็นเกมที่เรียบง่าย สนุก เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ แต่มันก็ขาดการตะลุย Dungeon ทำให้เกิดความรู้สึกว่าการผจญภัยมันขาดๆเกินๆ (แต่ถ้ามีการตะลุย Dungeon เกมนี้จะกลาเป็น The Legend of Zelda ไปหรือเปล่า) อย่างน้อยก็น่าจะมีศัตรูยิบย่อยตามรายทาง ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องน่าเบื่อ แถมเจ้าตัวที่เราไปปราบอย่าง Colossus นั้น ดันเผยจุดอ่อนอล่างฉ่างอย่างน่าเกลียด แต่ทั้งหมดทั้งมวลสู้ไม่ได้เลยกับฉากจบที่ยาวอย่างกับภาพยนตร์ ขอยกนิ้วให้กับผู้สร้างเกมนี้จริงๆ จะขอติดตามบริษัทนี้ตลอดไป

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×