Unmei no Doukutsu: The Cave (WiiU) - Unmei no Doukutsu: The Cave (WiiU) นิยาย Unmei no Doukutsu: The Cave (WiiU) : Dek-D.com - Writer

    Unmei no Doukutsu: The Cave (WiiU)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    277

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    277

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  8 มี.ค. 57 / 08:54 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Unmei no Doukutsu: The Cave (WiiU)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      The Campfire

       

      เลือกตัวละครได้แล้วให้เราไปหยิบ Crowbar ทางขวา นำไปงัดแผ่นทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าไปจนถึงจุดที่มีผนังสูง ให้เราเดินไปทางขวาจะพบลัง ผลักมันไปทางซ้ายจะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ ให้เราหยุดตรงก่อนลงไปที่แผ่นไม้ จากนั้นให้เราเปลี่ยนไปเป็นตัวละครที่ 2 กับ 3 แล้วนำมาสมทบกับตัวละครที่ 1 กระโดดไปที่แผ่นไม้ทีละคนแล้วจะตกลงไปข้างล่าง

       

      The Gift Shop

       

      ขึ้นจากน้ำทางขวาแล้วไปคุยกับ Gift Shop Clerk พอเราทำท่าจะเดินหนีเขาจะมอบ Novelty-Sized Key ให้แก่เรา นำไปเปิดประตูทางซ้ายของบ่อน้ำแล้วเดินหน้าต่อ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆเราจะพบ Broken Old Well ขวาง Cave Painting อยู่ ซึ่งเราจะยังเก็บไม่ได้ในตอนนี้ (ถ้ามี Time Traveler จะสามารถเก็บได้เลย) ทางซ้ายของบ่อน้ำจะมีประตูอยู่ ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบประตู ให้เราสับคันโยกทางขวาและทางซ้ายของประตู รวมทั้งคันโยกด้านล่างด้วย สับคันโยกทั้ง 3 แล้วประตูจะเปิดให้เรา

      เดินไปทางซ้ายต่อจะพบทางขึ้น กระโดดขึ้นไปข้างบนเราจะพบ Cave Painting กับ Old Well ใช้ CrowBar แล้วนำ Rusty Crank ไปใช้กับ Broken Old Well จะสามารถเก็บ Bucket ได้ (รวมทั้ง Cave Painting ที่บอกว่ายังเก็บไม่ได้ด้วย) ย้อนกลับไปที่ Old Well แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนต่อ เราจะพบน้ำหยดใส่ Fuse Box ให้เราวาง Bucket เอาไว้แล้วเก็บ Fuse ย้อนกลับมาที่เครื่องขายน้ำดื่ม ใช้ Fuse แล้วจะมี Can of Grog กับ Hot Dog ออกมา น้ำกระป๋องเราสามารถดื่มได้

      ให้ตัวละคร 1 เก็บ Hot Dog เอาไว้แล้วเดินหน้าต่อ นำไปใช้กับ Pit of Spikes (ลองกระโดดข้ามไปแล้วสัตว์ประหลาดจะพ่นไฟใส่) ตัวละคร 2 ให้นำ Fuse ไปไว้ที่เดิม จากนั้นให้ตัวละคร 1 อยู่ตรง Bell ด้านล่าง ตัวละคร 2 อยู่ตรงคันโยกด้านบน สั่นกระดิ่งแล้วให้เราสับคันโยก จับสัตว์ประหลาดได้แล้วให้เราทั้ง 3 คนเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Cave Painting ด้วย เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ขึ้นจากน้ำทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ ลงไปเก็บ Box of Dynamite ด้านล่างแล้วนำมาจุดไฟด้านบน จุดไฟแล้วนำไปวางตรงหินทางขวา เราจะสามารถเปิดทางไปต่อได้

      เดินหน้าต่อแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Trinket 1 เดินหน้าต่อแล้วจะพบสวิทซ์อยู่ที่พื้น ให้ตัวละคร 1 และ 2 เหยียบสวิทซ์ที่พื้น จากนั้นให้ตัวละคร 3 เดินลงไปด้านล่างเพื่อเก็บ Trinket 2 ก่อน เก็บแล้วให้เราเดินไปรวมกับเพื่อนๆ เดินผ่านไปทางขวาจะพบลิฟต์ กดสวิทซ์เรียกลิฟต์แล้วให้ตัวละคร 1 และ 2 เดินมา แต่ว่าให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Trinket 3 ก่อนนะ (ตอนนี้ทุกคนจะถือ Trinket คนละชิ้นแล้วละนะ) ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วมุ่งขึ้นไปข้างบนจนถึง The Gift Shop นำ Trinket ทั้ง 3 ชิ้นให้ Gift Shop Clerk แล้วประตูทางขวาจะเปิด

      เก็บ Postcard ที่ Postcard Display แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วขึ้นจากน้ำทางซ้าย ให้ตัวละคร 1 กระโดดไปเกาะเชือกไว้ ตัวละคร 2 กระโดดไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบ Cave Painting กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปจนถึงลัง ให้ตัวละคร 1 กระโดดออกจากเชือกแล้วให้ตัวละคร 2 นำลังไปวางไว้ด้านล่างของตัวละคร 1 ทีนี้คนที่อยู่ด้านบนจะสามารถลงมาข้างล่างได้อย่างปลอดภัยแล้ว เดินไปทางขวาต่อแล้วให้ทุกคนไปเหยียบสวิทซ์ทั้ง 3 คน ประตูบานใหญ่ทางขวาจะเปิดออก

       

      The Miner

       

      ถ้าเรามี Kinght อยู่ในกลุ่ม ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง (ตรงจุดที่มีไฟ) ใช้ความสามารถของ Knight จะลงถึงพื้นอย่างปลอดภัย แต่ถ้าไม่มี Knight มาแบบผมก็ให้เราเดินไปทางซ้ายต่อ ให้เราลงไปข้างล่างไปเรื่อยๆจนพบกับคนงานเหมือง เขาจะโยน Shovel, Bucket และ Can of Corn ให้กับเรา ถือ Bucket ไว้แล้วนำไปเติมน้ำตรง Water Puddle ข้างบน กลับลงมาหาคนงานเหมืองแล้วรับ Dynamite ให้ได้ ถ้ามีถังใส่น้ำจะสามารถรับได้อย่างปลอดภัย

      นำถังที่มีระเบิดขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางขวาแล้วจุดไฟที่ระเบิด นำไปวางไว้ตรงหินทางขวา เปิดทางได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Cave Painting อยู่ทางขวาสุด จากนั้นให้ตัวละคร 1 ผลักรถเข็นไปทางซ้าย พออยู่ตรงมือตะขอให้เราค้างเอาไว้ ตัวละคร 2 ให้ไปสับคันโยกด้านบน มือจับจะหยิบทองใส่ในรถเข็น ผลักรถเข็นไปทางซ้ายเรื่อยๆ รถเข็นจะแล่นไปหาคนงานเหมือง

      ตัวละคร 3 นำ Bucket ที่เติมน้ำแล้วไปรับ Dynamite อีกครั้ง รับได้แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ระเบิดกับก้อนหินก้อนแรกที่พบ เปิดทางแล้วให้ตัวละคร 3 กลับไปเอา Dynamite อีกครั้ง ตัวละคร 1 เดินเข้าไปในช่องที่ตัวละคร 3 เปิด

      เดินเข้าไปข้างใน เราจะพบ Cave Painting อยู่ทางขวาสุด ลงไปข้างล่างแล้วรออยู่ตรงรถเข็น ตัวละคร 2 เดินไปหาตัวละคร 1 เหยียบพื้นด้านบนแล้วทางจะตกลงมา ผลักรถเข็นไปทางซ้ายสุดแล้วให้ตัวละคร 2 ทำให้พื้นด้านบนตกลงมาอีก ผลักรถเข็นไปอยู่บนพื้นที่ตกลงมา เรียบร้อยแล้วให้ตัวละคร 1 กับ 2 เหยียบที่พื้นทางขวาสุด รถเข็นจะถูกยกขึ้นไปข้างบนสุด ให้ตัวละครที่ 3 เดินไปอยู่ตรงรถเข็น รถเข็นจะตกลงมาอยู่ตรงกลาง ผลักรถเข็นอาหารไปทางซ้ายแล้วมันจะไปอยู่กับคนงานเหมือง

      ให้ตัวละคร 3 ถือระเบิดแล้วออกจากห้องนี้ ขึ้นไปข้างบนต่อแล้วใช้ระเบิดกับก้อนหินทางขวา เดินเข้าไปจะพบ Cave Painting อยู่ทางขวาบน สำรวจแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ให้ตัวละครที่ถือ Shovel กระโดดลงไปในรถเข็น ให้ใครก็ได้ผลักรถเข็นแล้วรีบเปลี่ยนไปที่คนอยู่ในรถเข็น ถ้าถือ Shovel เราจะสามารถเปลี่ยนเส้นทางของรถเข็นได้ ทำให้รถเข็นเปล่าคันนี้กลับไปหาคนงานเหมืองได้สำเร็จ ให้ทุกคนมายืนบนรางรถไฟ รางรถไฟผุๆนี้จะพังไม่เหลือชิ้นดี

       

      The Adventurer

       

      ถ้ามี Hillbilly เราจะสามารถดำน้ำไปทางขวาได้ แต่ว่าผมมี Adventurer เพราะฉะนั้นให้เราเข้าประตูทางซ้ายไป Adventurer จะสามารถกระโดดได้ไกลกว่าคนอื่นๆ เพราะว่าสามารถใช้แส้เกี่ยวของข้างบนได้ กระโดดข้ามหนามไปแล้วเหยียบสวิทซ์ที่พื้น พอหนามหายให้เพื่อนอีก 2 คนเดินตามมา เดินขึ้นเนินไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบ Cave Painting อยู่ระหว่างทางด้วยนะ เดินขึ้นเนินไปด้านบนสุดแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง

      พอถึงด้านล่างสุดให้เราเดินไปทางขวา ให้ Adventurer กระโดดข้ามหนามแล้วจะพบกับนักโบราณคดี คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ให้ Adventurer ไปเก็บ Ankh ที่อยู่ด้านด้านล่างสุด เก็บแล้วให้เราขึ้นไปด้านบนสุด กระโดดข้ามหนามไปแล้วใส่ Ankh ตรง Ankh Recess เข้าไปด้านในแล้วเหยียบสวิทซ์ด้านใน พื้นทางขวาล่างจะเปิดออก ให้เพื่อนทั้ง 2 คนของเราลงไปในช่องที่เปิด เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายสุดกับทางขวาสุด พอประตูด้านบนเปิดให้ Adventurer เดินผ่านไป

      ต่อจากนี้การเดินของ Adventurer จะขึ้นอยู่กับการเหยียบสวิทซ์ของเพื่อนทั้ง 2 คน ขั้นแรกให้เพื่อนเหยียบสวิทซ์รูปหมา ต่อด้วยให้เพื่อนเหยียบสวิทซ์รูปนก ต่อด้วยให้เพื่อนเหยียบสวิทซ์รูปงู ต่อด้วยให้เพื่อนเหยียบสวิทซ์รูปคน ต่อด้วยให้เพื่อนทั้ง 2 คนเหยียบสวิทซ์รูปนกกับหมา ผ่านหนามมาได้แล้วให้เพื่อนของเราเหยียบสวิทซ์รูปงูกับนก ให้ Adventurer ผลักโลงศพไปทางขวาจนกระทั่งตกลงมาข้างล่าง ผลักไปทางซ้ายต่อจนถึงลิฟต์

      ลิฟต์ตรงนี้จะพาโลงศพลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ทางซ้ายล่างของลิฟต์จะมี Cave Painting อยู่ด้วยนะ ประตูบานแรกจะต้องให้เพื่อนของเราเหยียบสวิทซ์รูปหมา ประตูบานที่สองจะต้องให้เพื่อนของเราเหยียบสวิทซ์รูปคน ลงไปชั้นล่างสุดแล้วให้เราคุยกับนักโบราณคดี ผลักโลงศพไปทางขวาเรื่อยๆ ผลักชนนักโบราณคดีไปเลยนะ ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เราจะพบสวิทซ์อยู่ด้านในสุด 3 อัน มองภาพฝาผนังแล้วจะทราบว่าเพื่อนของเราต้องเหยียบสวิทซ์อะไร

      เพื่อนของเราเหยียบสวิทซ์แล้วให้เราไปเหยียบสวิทซ์ด้านใน ทำให้ไฟติดครบทั้ง 3 ดวงเพื่อนของเราจะออกจากห้องได้ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราผลักหินไปทางซ้าย ผลักหินตกลงไปข้างล่างแล้วให้ผลักหินไปทับสวิทซ์ที่พื้น พอบันไดปรากฏให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ให้ทั้ง 3 คนไปยืนเหยียบสวิทซ์ทางขวาสุดแล้วประตูจะเปิด เดินผ่านประตูไปแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปสำรวจ Cave Painting ด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะเริ่มฉากใหม่แล้วละนะ

       

      The Twins

       

      ลงไปข้างล่างสุดเราจะพบกับ Cave Painting ถ้าเดินไปทางขวาต่อจะพบ Guard Dog ให้เรากลับขึ้นไปข้างบนสุดจะพบสวิทซ์ 3 อัน ให้เราดึงสวิทซ์ให้ครบทั้ง 3 คน โดยให้ Twins ดึงอันทางขวาสุด พอประตูเปิดให้เราใช้ความสามารถแยกร่างของ Twins แล้วเดินผ่านไปทางขวา กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในบ้าน เดินสำรวจแล้วเราจะพบกับ Daddy เก็บ Umbrella ที่อยู่ใกล้ๆเขาแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนสุด เปิด Attic Hatch แล้วเราจะสามารถปีนขึ้นไปข้างบนได้

      สำรวจ Cave Painting แล้วให้เราลงไปข้างล่าง ในห้องครัวเราจะพบ Mummy ให้เราเก็บ Hammer ที่อยู่ในกล่องเครื่องมือ กลับมาห้องใต้หลังคาแล้วใช้ Hammer ทุบ Loose Floorboard เดินไปทางขวาต่อจะพบ Fuse Box ผลักกล่องที่ปิดอยู่จะสามารถเก็บ Fuse ได้ ลงไปข้างล่างแล้วเดินหา Empty Fuse Box ใส่ Fuse เข้าไปแล้วลงไปที่ห้องครัว ที่นี่จะมีคันโยกของลิฟต์อยู่ ดึงคันโยกแล้วใช้ความสามารถของ Twins เข้าไปในลิฟต์แล้วเราจะขึ้นไปข้างบน

      เก็บ Empty Chamber Pot แล้วลงไปที่ห้องครัว ปีนบันไดหน้าห้องครัวขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Chamber Pot กับ Faucet ขึ้นไปห้องใต้หลังคาแล้วผลักกล่องลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ผลักกล่องลงไปจนถึงลิฟต์ของห้องครัวเลย ผลักกล่องไปไว้ตรงลิฟต์แล้วดึงคันโยก 2 ครั้ง ของจะถูกส่งขึ้นไปชั้นบนสุด ให้เราขึ้นไปข้างบนสุด (ไม่ต้องใช้ลิฟต์จะ) ผลักกล่องไปชิดผนังทางซ้ายแล้วกระโดดออกไปข้างนอก

      ปีนเชือกขึ้นไปข้างบนจนถึงหลังคา กระโดดไปทางขวาเรื่อยๆจนถึงปล่องไฟ เทน้ำลงไปในปล่องไฟแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่างสุด เก็บ Skeleton Key แล้วให้เราเดินเปิดประตูให้ครบทุกบาน เปิดเข้าไปใน Living Room แล้วล้มตู้หนังสือลง สำรวจ Cave Painting แล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดิน เปิด Cellar Door แล้วเข้าไปเก็บ Dog Food นำไปใช้กับ Empty Dog Bowl ด้านบนแล้วเปลี่ยนเป็นเพื่อนๆของเราได้เลย (เอาแค่คนเดียว)

      ลงมาชั้นล่างสุดแล้วเดินไปทางขวา พบ Steam Valve แล้วให้เราหมุนเพื่อปิดน้ำ ให้เพื่อนเก็บกระดูกแล้วไปยืนหน้าหมา เปลี่ยนไปที่ Twins แล้วเก็บ Rat Poison ที่ชั้นใต้ดิน นำยาพิษไปใส่ในหม้อซุบที่ Mummy กำลังทำอยู่ ขึ้นบันไดหน้าห้องครัวขึ้นไป เปิดน้ำตรง Faucet แล้วลงมาที่ห้องทานข้าว เราจะพบ Mummy และ Daddy นอนตายอนาถ นำ Skeleton Key ไปเปิดประตูที่ Daddy เฝ้าไว้แล้วออกจากบ้านได้

       

      The Time Traveler

       

      ดึงคันโยกทั้ง 3 คนเพื่อเปิดประตูเหล็ก เดินหน้าต่อแล้วใช้ความสามารถของ Time Traveler ผ่านเสาหินไป เราจะพบเครื่อง Time Machine ด้วยนะ เดินไปทางขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สำรวจ Cave Painting แล้วเดินไปทางซ้าย หายตัวผ่านหินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Fuse ทางซ้ายสุด นำ Fuse ไปใส่ไว้ใน Empty Fuse Box ด้านล่าง Time Machine ซึ่งจะทำให้เครื่องทำงานได้แล้ว

      เดินทางไปอนาคตแล้วหายตัวผ่านประตูไปทางขวา คุยกับพนักงานตรงเคาน์เตอร์แล้วกดสวิทซ์เปิดประตู เดินทางไปอดีตแล้วขึ้นไปข้างบนสุด ลากก้อนหินมาวางไว้ตรงที่มีน้ำไหล กลับมาที่ Time Machine แล้วเดินทางไปปัจจุบัน ตอนนี้ก้อนหินที่ขวางทางเพื่อนของเราจะหายไปแล้ว ให้ตัวละคร 1 เดินทางไปอดีตแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ ผลักก้อนหินไปทางขวาสุด ให้ตัวละคร 2 เดินไปยุคปัจจุบันแล้วให้เราเดินไปทางขวาสุด ดึงเชือกเอา Bucket ขึ้นมาแล้วเปลี่ยนไปตัวละคร 3

      เดินทางไปยุคอนาคตแล้วเดินไปทางขวาสุด เก็บ Bucket เอาไว้แล้วเปลี่ยนไปตัวละคร 1 เดินลงไปข้างล่างสุด ระหว่างทางจะมี Cave Painting ด้วยนะ ด้านล่างสุดเราจะพบไดโนเสาร์ ให้เราเดินล่อมันมาอยู่ทางซ้ายให้ได้ เปลี่ยนเป็นตัวละคร 2 แล้วเดินทางไปยุคอดีต ให้เราเดินไปหาตัวละคร 1 แล้วผลักหินที่อยู่ทางซ้ายใส่ไดโนเสาร์ข้างล่าง เปลี่ยนเป็นตัวละคร 3 แล้วเดินลงไปตรงจุดที่ไดโนเสาร์ตาย เราจะพบ Oil นองพื้นอยู่ ใช้ Bucket ตัก Oil เอาไว้ ขึ้นไปข้างบน

      ใช้ Oil กับ Engine Oil Intake พอเครื่องยนต์ทำงานให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ผลักล้อไปที่ลิฟต์แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ผลักล้อไปไว้ที่ Time Machine แล้วเดินทางไปยุคอดีต ผลักล้อไปทางขวาเรื่อยๆ ล้อจะตกลงไปข้างล่างสุด มนุษย์ถ้ำจะพบล้อวงกลมแล้วชอบมัน ผลักของทางซ้ายสุดลงไปใส่มนุษย์ถ้ำ เดินทางกลับไปยุคอนาคตแล้วเก็บ Smurg Key ได้เลย กลับมายุคปัจจุบันแล้วนำกุญแจที่ได้ไปเปิดประตูทางซ้ายของ Time Machine

       

      The Zoo

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วใช้กุญแจเปิดประตูไปเรื่อยๆเราจะเดินทางถึงสวนสัตว์ เดินไปทางขวาต่อตัวละครที่เลือกจะตาย (แบบไม่ฟื้น) เดินหน้าไปทางซ้ายแล้วลงไปคุยกับนักล่าข้างล่าง เก็บ Batteryless Tape Recorder แล้วเดินย้อนกลับมา เดินลงไปข้างล่างแล้วจะพบ Cave Painting อยู่ทางขวาล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับสัตว์ประหลาด มันจะช่วยส่งเราไปทางซ้าย เราจะพบกับเพื่อนที่ตายรออยู่ตรงนี้ละนะ

      ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วจะพบกล่อง ผลักกล่องลงไปข้างล่างสุดแล้วผลักไปชิดผนังทางซ้าย ตอนนี้ไม่ว่าใคาก็สามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้แล้ว ให้ตัวละคร 1 ปีนขึ้นไปทางซ้าย สำรวจข้างบนสุดเราจะพบ Cave Painting ด้วยนะ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับศพของคน 3 คน เก็บ Dead Battery จาก Dead Robot แล้วเปลี่ยนไปตัวละคร 2 ให้เราดึงคันโยกด้านบนสุดแล้วเปลี่ยนไปตัวละคร 3 แล้วลงไปข้างล่าง ดึงคันโยกเพื่อเปิดประตูเอาไว้

      เปลี่ยนไปตัวละคร 1 แล้วย้อนกลับมาตรงจุดที่สัตว์ประหลาดอยู่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา ให้เราขึ้นไปข้างบนจะพบกับบ่อน้ำที่มีปลาไหลไฟฟ้าอยู่ ถือ Dead Battery แล้วกระโดดลงไป ตอนนี้แบ็ตเตอร์รีจะถูกชาร์จจนเต็มแล้ว นำไปใช้กับเครื่อง Tape Recorder ไปอยู่ทางขวาของสัตว์ประหลาด กดบันทึกเสียงไว้ (Recording) แล้ววางไว้กับพื้น เดินไปให้สัตว์ประหลาดงับเล่นแล้วนำเครื่องเล่นไปวางไว้ให้นักล่า เล่นเสียงที่เราบันทึกไว้แล้วเขาจะหายตัวไป นำ Hot Dog จากเครื่อง Hot Dog Machine ไปหาสัตว์ประหลาด เดินล่อมันไปทางขวาเรื่อยๆมันจะตกลงไปข้างล่าง

       

      The Island

       

      มันใจว่าสำรวจ Cave Painting ครบทุกจุดแล้วกระโดดลงไปข้างล่างได้เลย ขึ้นจากน้ำทางขวาแล้วเดินหน้าไป สำรวจ Cave Painting แล้วเดินไปทางขวาต่อ ผลักเรือลงไปในน้ำแล้วกระโดดขึ้นไปบนเรือทั้ง 3 คน เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราออกจากเรือ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ เก็บ Straight Pipe แล้วเดินไปทางขวาต่อ เราจะพบบ้านของ Hermit อยู่ตรงสุดทาง สำรวจ Cave Painting แล้วให้เราผลักกล่องลงไปทางขวา ผลักไปชิดผนังทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน

      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับกล่อง ผลักกล่องไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ใช้ Straight Pipe ตรงท่อที่ขาดแล้วเปลี่ยนไปตัวละครที่ 2 เก็บ Cross Pipe ที่บ้านของ Hermit เดินทางไปหาตัวละคร 1 แล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ พบกับวาล์วน้ำแล้วลองหมุนดู น้ำจะรั่วทางด้านบนละนะ ให้เราเดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ปีนขึ้นไปทางขวาแล้วจะพบจุดที่สามารถใช้ Cross Pipe ได้ ใส่เข้าไปแล้วเก็บ L Shaped Pipe ที่วางใกล้ๆแล้วนำไปใช้ทางซ้ายบนสุด

      หมุนวาล์วแล้วน้ำจะถูกปล่อยลงมา ว่ายน้ำไปทางซ้ายแล้วจะพลกับเรือ (ที่เรานั่งมา) ผลักเรือไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งผลักไม่ได้ ให้เราลงไปข้างล่างสุดแล้วสำรวจให้พบธงโจรสลัด เปลี่ยนไปอีก 2 ตัวละครที่เหลือ เดินหาธงโจรสลัดแล้วดึงให้ครบทั้ง 3 อัน ดึงธงโจรสลัดครบแล้วประตูที่ขวางทางอยู่จะหายไป ลากถังระเบิดมาขวางขวาแล้วหยุดตรงบันได ลากถังระเบิดอีกถังมาอยู่กึ่งกลางระหว่างตรงที่น้ำหยดกับถังใบแรก ลากถังระเบิดใบสุดท้ายให้อยู่ใกล้ๆจุดที่น้ำหยด ลากถังระเบิดใบแรกไปทางขวาจนกระทั่งติดไฟ ผลักไปทางซ้ายแล้วแรงระเบิดจะทำให้พื้นด้านบนเปิด

      กลับขึ้นไปหาเรือแล้วดึงคันโยก ผลักเรือไปทางขวาจนถึงด้านล่างบอลลูน ให้ใครสักคนขึ้นไปนั่งบนเรือ ให้ใครสักคนหมุนวาล์วแล้วบอลลูนจะลอยขึ้นไปข้างบน ให้คนที่นั่งเรือผลักเรือไปทางขวา Hermit จะกระโดดขึ้นไปนั่งบนเรือของเรา Femur ที่อยู่ในถ้ำแล้วนำไปวางไว้ให้ Spanky ตรงกระท่อมของ Hermit เก็บ Box of Crackers ที่อยู่ใกล้ๆกับเรือแล้วนำไปใช้กับ Parrot ที่อยู่ทางขวาของกระท่อมของ Hermit พอได้ Parrot มาเกาะบ่าแล้วให้เรากลับไปหา Spanky ใช้ Femur เพื่อทำให้มันเห่า พอ Parrot จำเสียงเห่าได้ให้เรากลับไปคุยกับ Hermit พอเขาจากไปให้เราขึ้นไปบนเรือทั้ง 3 คนเลย

       

      Exiting the Cave

       

      ขึ้นจากน้ำทางขวาแล้วไปคุยกับ Gift Shop Owner นำกุญแจไปเปิดประตูทางซ้าย เส้นทางจะคล้ายกับที่เราเคยผ่านมาละนะ ตำแหน่งของ Trinket ทั้ง 3 อันก็ยังเหมือนเดิม เก็บครบทั้ง 3 อันแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน กลับไปหา Gift Shop Owner แล้วเราจะสามารถปีนบันไดหนีออกจากเกาะแห่งนี้ได้แล้ว

       

      The Knight

       

      เดินไปทางซ้ายจะพบกับพระราชา คุยกับพระองค์แล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินผ่านเชือกไปประตูจะเปิดให้กับเรา เดินไปทางขวาแล้วขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับองค์หญิง คุยกับองค์หญิงแล้วกลับลงไปข้างล่างสุด เข้าประตูทางขวาแล้วลงไปข้างล่างเรื่อยๆ (ให้ตัวละคร 3 อยู่ตรงจุดเริ่มต้นไว้นะ) พบกับมังกรแล้วให้เราผลักชามข้าวของมันลงไปทางซ้าย ผลักชามข้าวไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน สำรวจ Cave Painting แล้วเดินหน้าต่อ

      ให้เราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์และคันโยก ให้ตัวละคร 1 อยู่ตรงสวิทซ์ ให้ Kinght อยู่ในลิฟต์แล้วกางม่านพลังไว้ สับคันโยกแล้วลิฟต์จะเคลื่อนลงไปข้างล่าง (ระหว่างทางมี Cave Painting ด้วยละนะ) ให้ตัวละคร 3 ไปขโมย Dragon Gate Key ได้กุญแจมาแล้วให้ตัวละครที่ 3 ลงไปเปิดประตูทางขวาของมังกร ให้ Knight ไปอยู่ทางซ้ายของมังกรแล้วกางม่านพลังไว้ ให้ตัวละคร 3 เข้าไปหยิบ Dragon Treasure ได้เลย

      ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วใช้ Dragon Treasure กับ Coin Machine เข้าไปด้านในจะพบองค์หญิงถูกมังกรเขมือบไปแล้ว เก็บ Bloody Amulet แล้วให้ Knight นำกลับไปหาพระราชา พอสะพานทอดมาให้เราไปยืนตรง Excalibur เปลี่ยนไปตัวละครที่ 1 (ตรงลิฟต์) แล้วเก็บ Dynamite ที่อยู่ในปราสาท ได้มาแล้วให้เราลงไปข้างล่างสุด เดินไปทางซ้ายจะพบก้อนหินอยู่ด้านล่าง Excalibur นำระเบิดไปวางตรงก้อนหินแล้วให้ Kinght ดึง Excalibur ได้เลย

       

      The Hillbilly

       

      ให้ Hillbilly ดำน้ำลงไปโผล่อีกฝั่ง ขึ้นจากน้ำทางขวาแล้วนำ Dynamite ไประเบิดก้อนหิน ปีนบันไดทางซ้ายแล้วลงไปข้างล่างสุด คุยกับ Amazing Two-Legged Lady ที่เฝ้าทางขวาไว้แล้วจะทราบว่าเราจะต้องใช้ Ticket 5 ใบจึงจะได้ Pink Bear มาเป็นรางวัล เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บ Carnival Ticket ที่ตกพื้น ให้เรานำมาใช้กับ Ticket Taker ได้เลย เดินไปทางซ้ายแล้วให้ Hillbilly ขึ้นไปยืนบนบ่อน้ำ ให้ตัวละคร 1 มากดสวิทซ์แล้ว Hillbilly จะตกลงไปข้างล่าง ดำน้ำไปทางซ้ายแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สำรวจ Cave Painting แล้วให้เราไปเก็บ Ticket ตรงเครื่องเล่น Dunking Booth นำไปใส่ตรง Ticket Taker แล้วปีนเชือกทางซ้ายขึ้นไปข้างบน

      ให้ Hillbilly ขึ้นไปชั่งน้ำหนัก ชั่งเสร็จให้เราเดินไปทางซ้าย ปีนขึ้นไปด้านบนสุดจะพบชิงช้าสวรรค์ ใกล้ๆกันจะพบ Man of Ordinary Strength นั่งอยู่ เก็บ Barbell แล้วให้เรากลับลงมาข้างล่าง (ตรงเครื่องชั่งน้ำหนัก) เดินไปทางขวาจะพบกับ Magnifico ดูเขาทำให้ Cupcake หายไปแล้ววาง Barbell ไปแทน พอเขาทำให้ Barbell หายให้เราไปชั่งน้ำหนัก เราจะได้ Ticket จากการชั่งน้ำหนักครั้งนี้ ให้เรานำไปใส่ตรง Ticket Taker ได้เลย

      ขึ้นไปทางซ้ายบนสุดจะพบ Wrench วางอยู่ใกล้ๆกับ Generator Truck ถือ Wrench แล้วมายืนใกล้ๆกับ Generator Truck แล้วเปลี่ยนไปที่ตัวละคร 1 ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วกระโดดขึ้นไปบนชิงช้าสวรรค์ ทางขวาสุดเราจะพบ Cave Painting ทางขวาบนสุดเราจะพบ Fuse Box ให้ ให้ Hillbilly ใช้ Wrench แล้วเปลี่ยนมาที่ตัวละคร 1 ดึง Fuse ออกมาแล้วลงไปข้างล่าง ยืนใกล้ๆ Fuse Box ทางซ้ายล่าง (อยู่ด้านบนของ Sledgehammer) แล้วให้ Hillbilly ใช้ Wrench แล้วเปลี่ยนมาที่ตัวละคร 1 ใส่ Fuse เข้าไปแล้วเก็บ Sledgehammer ได้เลย ลงมาด้านล่างสุดแล้วใช้ค้อนที่เก็บมากับ Test Your Strength Machine ได้ตั๋วมาแล้วก็นำไปใส่ใน Ticket Taker

      กลับไปที่ Fuse Box แล้วให้ Hillbilly ใช้ Wrench แล้วเปลี่ยนมาที่ตัวละคร 1 เก็บ Fuse แล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ ใช้ Fuse นี้กับ Fuse Box ของร้าน Fortuneteller Xavetar แล้วดูสีของลูกแก้วเอาไว้ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ร้าน Wheel of Misfortune เลือกสีทางซ้ายให้ตรงกับสีของลูกแก้ว สับคันโยกตรงเครื่องหมุนแล้วมันจะออกมาตรงกับสีที่เราเลือก เก็บตั๋วใบสุดท้ายไว้แล้วนำไปใส่ใน Ticket Taker

      ได้ Pink Bear มาแล้วให้เรานำไปมอบให้ Amazing Two-Legged Lady เธอจะผามันอย่างไม่ไยดี ให้ Hillbilly เก็บ Wrench แล้วไปยืนด้านบนบ่อน้ำ ให้ตัวละคร 1 กดสวิทซ์แล้วให้ Hillbilly ดำน้ำลงไปทางขวา ใช้ Wrench กับท่อน้ำ (อย่าลืมเดินไปสำรวจ Cave Painting ด้วยนะเออ) แล้วให้ตัวละคร 1 เก็บตั๋วที่ตกพื้นไปใช้กับ Ticket Taker เราจะได้ Lighter นำไปจุดที่กองฟางทางขวาของ Amazing Two-Legged Lady ที่นี่จะถูกไฟมอดไหม้เป็นจุลน์ รอสักพักแล้วเราจะสามารถออกจากที่นี่ได้แล้วละนะ

       

      The Scientist

       

      ใช้ความสามารถของ Scientist เปิดประตูแล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ ใช้ความสามารถของ Scientist กับ Grog Machine แล้วลิฟต์จะเคลื่อนลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายเราจะพบ Cave Painting อยู่ก่อนถึงทางลง เดินไปทางซ้ายต่อแล้วว่ายน้ำไปเก็บ Fuse ย้อนกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไปใสน่ Fuse ตรง Empty Fuse Box ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนสุดแล้วเดินไปทางขวา ใช้ความสามารถของ Scientist กับ Lower Blast Door Console

      ลงลิฟต์ไปข้างล่างจะพบว่าไอพ่นของจรวดทำงานแล้ว ขึ้นลิฟต์กลับมาแล้วเข้าประตูทางขวา รอให้เลเซอร์หันไปทางขวาแล้วใช้ความสามารถของ Scientist Laser Control Console จัดการนักวิทยาศาสตร์แล้วเก็บ Launch Key แล้วนำมาใช้ตรง Keyhole ของห้องควบคุม ให้ตัวละคร 1 เดินผ่านไปห้องทางขวาแล้วสำรวจ Administrator's Terminal (ยืนค้างไว้ตรงนี้เลยนะ) ให้ Scientist ใช้ความสามารถกับ Elevator Control แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ปีนบันไดลงไปข้างล่างสุดแล้วเก็บ Wet Floor Sign เอาไว้ ลงไปข้างล่างต่อจะพบ Cave Painting ด้วย ดูตรงกระดานดำแล้วจดจำ Special Menu เอาไว้ให้ดีๆ

      ให้ตัวละคร 2 ลงลิฟต์ไปข้างล่าง ปีนบันไดลงไป 1 ชั้น แล้วเดินไปทางขวา สำรวจ Bulletin Board แล้วจะทราบว่าวันนี้วันอะไร (จากเมนูอาหารพิเศษละนะ) เปลี่ยนไปตัวละคร 1 แล้วสำรวจ Administrator's Terminal แล้วจะทราบว่ารหัสของวันนี้คืออะไร เปลี่ยนไปตัวละคร 2 แล้วลงบันไดไปอีก 1 ชั้น เดินไปทางขวาจะพบจุดใส่รหัส ใส่รหัสที่ได้มาจะสามารถเก็บ Knockout Gas ได้ (อย่าลืมสำรวจ Cave Painting ด้านล่าง)

      ได้ Knockout Gas ให้เราปีนบันไดขึ้นไป 1 ชั้น เดินไปทางขวาสุดแล้ววาง Knockout Gas ไว้ตรงท่อระบายอากาศ เปลี่ยนไปตัวละคร 1 แล้วเดินไปทางขวา สำรวจ HVAC Control Switch แล้วจะสามารถเก็บ Launch Key ของยามได้ เปลี่ยนไปที่ Scientist แล้วปีนบันไดขึ้นไปชั้นบนสุด ปีนบันไดทางซ้ายอีกทีแล้ววาง Wet Floor Sign เอาไว้ตรงนักวิทยาศาสตร์ ใช้ความสามารถของ Scientist กับ Warhead Loading Consol แล้วจะสามารถเก็บ Launch Key ของนักวิทยาศาสตร์คนนี้ได้

      นำ Launch Key ไปใส่ตรง Keyhole ครบ 3 อันแล้วให้เราลงไปชั้นล่างสุด สำรวจ Fruit Bowl จนกระทั่งได้ Bananas มา นำไปให้ลิงชื่อ Chimp ที่อยู่ทางขวาของยามที่ถูกเราเล่นงาน ป้อนกล้วยให้มันแล้วพามันไปทางซ้าย ลงบันได 1 ชั้นแล้วเดินไปทางซ้ายต่อ พาลิงเข้าไปในห้องเดินทางแล้วกลับไปที่ Keyhole หมุนกุญแจครบทั้ง 3 คนแล้วจรวดจะทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า ออกจากที่นี่แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง (ต่อด้วยภารกิจของ Monk เลยเน้อ)

       

      The Monk

       

      ให้ Monk ขึ้นจากน้ำทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ใช้ความสามารถของ Monk เอา Support Beam แล้วมุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เราใช้ความสามารถของ Monk กับ Wind Chimes แล้วคุยกับ Master ใช้ความสามารถของ Monk เพื่อเก็บ Feather แล้วย้อนกลับไปหาเพื่อนของเรา ยืนตรงสะพานไม้สีแดงครบทั้ง 3 คนแล้วกระโดด สะพานไม้สีแดงจะพังลงไปข้างล่าง

      เดินไปทางซ้ายแล้วใช้พลังของ Monk เก็บ Lotus Blossoms ถือกลีบดอกไม้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย แต่ต้องหันหลังตอนลงพัดนะ เดินไปทางซ้ายจนเกือบถึงหน้าต่าง (อยู่ใกล้ๆไม้สีแดงบนพื้น) ใช้พลังของ Monk เพื่อปิดหน้าต่างได้เลย วาง Lotus Blossoms ไว้ตรงรูปปั้นแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Gallon ขนาด 4 และ 7 วางอยู่ทางขวาของรูปปั้น เราต้องการน้ำหนัก 6 เพราะฉะนั้นให้เราใช้ 7 Gallon ตักน้ำให้เต็ม เทใส่ 4 Gallon ที่ว่างเปล่า จาก 7 จะเหลือ 3 Gallon นำน้ำ 4 Gallon เทใส่ Drainage Grate เพื่อทำให้มันว่างเปล่า นำน้ำ 3 Gallon ใส่ใน 4 Gallon ที่ว่างเปล่า นำ 7 Gallon ไปเติมน้ำให้เต็มแล้วเทใส่ 4 Gallon ตอนนี้เราจะได้น้ำ 6 มาแล้วละนะ (วิธีคิด 7-4 = 3, 4-4 = 0, 4-3 = 1, 7-1 = 6) นำ 6 Gallon ไปวางไว้ตรงรูปปั้นแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

      สำรวจ Cave Painting ทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา ยืนตรงพรมวิเศษทั้ง 3 คนแล้วพรมจะลอยขึ้นไปข้างบน ใช้ความสามารถของ Monk กับ Object of Desire อันที่ 3 (ระหว่างทางจะมี Cave Painting ด้วย) ขี่พรมขึ้นไปด้านบนสุดแล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบนต่อ วาง Object of Desire ไว้ตรงรูปปั้น ใช้ความสามารถของ Monk กับ Support Bolt ที่อยู่ด้านนอก พอมันกระเด็นหลุดออกไปให้เราใช้ความสามารถของ Monk กับ Support Beam ทางขวาสุด ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วปีนเชือกทางขวาขึ้นไป สำรวจ Cave Painting แล้วออกไปข้างนอก กลับไปหา Master แล้วใช้ความสามารถของ Monk กับ Wind Chimes พอ Master ตื่นเขาจะตกลงไปตายอนาถ (ฮา..ว่ะ) กลับลงไปข้างล่างสุดแล้วใช้ความสามารถของ Monk กับ Master's Gate ได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×