Demon's Souls (PS3) - Demon's Souls (PS3) นิยาย Demon's Souls (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Demon's Souls (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    789

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    17

    ผู้เข้าชมรวม


    789

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 มี.ค. 57 / 10:50 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Demon's Souls (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Tutorial

       

      สร้างตัวละครแล้วก็ออกลุยกันเลย (ผมเลือกอาชีพ Royalty นะ) เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Ghoul จำไว้ว่าพบศัตรูปุ๊บก็ยกโล่ปั๊บ ล่อให้มันโจมตีแล้วโจมตีสวนไป (หรือจะฟาดก่อนที่มันฟาดเราก็ได้) หรือจะวิ่งวนเข้าด้านหลังแล้วฟาดใส่หลังก็ได้ เดินหน้าจัดการพวกศัตรูไปตามทางเรื่อยๆ ตรงจุดหนึ่งของสะพานเราจะพบรอยแตก กระโดดลงไปตรงจุดนี้แล้วจัดการ Ghoul ให้หมด (ถ้าเจอ 2 รุมยังง่าย เพราะ Ghoul มันป้องกันไม่เป็น แต่พยายามลากมาจัดการทีละตัวดีกว่านะ) จัดการหมดแล้วใหเราจุดไฟที่ Archstone ได้เลย

      เดินหน้าต่อเราจะพบ Longsword Soldier ความยากพอๆกับ Ghoul ละนะ จัดการมันแล้วเดินหน้าสำรวจให้ทั่ว เราจะพบกับ Longsword Knight ให้เราฝึก Parry โดยการกดปุ่ม L2 ไว้ให้ชินนะ (สำคัญพอๆกับกลิ้งเลยละนะ) พอเราปัดป้องได้ก็กดปุ่ม R1 เพื่อโจมตี จัดการมันได้แล้วให้เราเดินสำรวจต่อ เดินขึ้นบันไดไปข้างบนจะพบกับ Crossbowman พวกโจมตีระยะไกลเราจะต้องรีบเข้าไปประชิด (อย่าลืมกลิ้งหลบด้วยนะ) จัดการได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ เดินผ่านหมอกไปจนกระทั่งพบกับ Vanguard นี่คงเป็นหัวหน้าตัวแรกที่ยากที่สุดในโลกแล้วละนะ (มีทางเลือกคือตายหรืออยู่)

      ให้เราวนไปทางซ้ายของตัวมัน ถ้าอยู่ตรงขาขวาด้านหลังจะรอดจากการโจมตีระยะ อย่าโจมตีรัวๆ ให้เราโจมตีแค่ 1-2 ครั้งพอ พอมันหันหน้ามาหาเราก็เดินวนไปอีก (รัศมีการโจมตีของ Vanguard จะกว้างมาก เพราะฉะนั้นถ้าคิดว่าหลบไม่พ้นแน่ๆให้เราใช้วิะกลิ้งหลบ) พอ Vanguard ลอยตัวขึ้นให้เรารีบถอยห่าง เพราะว่ามันจะใช้ท่านั่งทับ ทนอึดทำอย่างนี้วนเวียนไปสักพักจะสามารถเอาชนะ Vanguard ได้แล้ว ทำสำเร็จเราจะได้ Grey Demons Soul มาเป็นรางวัล (ถ้าเราตายเราจะมาอยู่ที่ The Nexus ทันที แต่ถ้าเราชนะจะได้เดินหน้าต่อนิดหน่อย และสุดท้ยาจะถูกมังกรแดงต่อยทีเดียวเดี้ยง)

       

      The Nexus

       

      ที่นี่เป็นสถานที่เก็บกักดวงวิญญาณ หรือจะเรียกว่าโลกวิญญาณก็คงได้ละนะ เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วหรือจะคุยกับพวกวิญญาณก็แล้วแต่ สำรวจ Archstone of Small King ที่อยู่ตีนบันไดแล้วเดินทางไปที่ Boletarian Palace ได้เลย

       

      Boletarian Palace 1-1

       

      จุดเกิดของเราจะมี Archstone อยู่ใกล้ๆละนะ เดินหน้าแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ค่อยๆเดินนะ เพราะว่าจะมีพวก Ghoul เฝ้าบันไดอยู่ตลอดทาง (รีบร้อนจะกลายเป็นโดน Ghoul 3-4 ตัวรุม) ขึ้นไปจนถึงประตูใหญ่แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย จัดการพวก Ghoul ที่ขวางทางไปเรื่อยๆ พบ Crossbowman แล้วอย่าเพิ่งเดินเข้าหามัน ตั้งโล่เอาไว้ก่อน พอ Ghoul เดินเข้าหาเราให้เราถอยออกมา จัดการพวก Ghoul ให้หมดแล้วค่อยไปจัดการ Crossbowman จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องมืด เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบกับบันไดแล้วให้เราเก็บ Firebomb ใต้บันได ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Longsword Soldier 2 คน จัดการให้หมดแล้วเข้าไปในหมอก

      อย่าเพิ่งขึ้นบันไดนะ ให้เราเดินไปเก็บของที่อยู่ใต้บันไดให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ตรงจุดนี้ให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ อย่าลืมที่จะล่อศัตรูให้เข้าหาเราทีละคนด้วยนะ (แต่พวกมันก็ฉลาดนะ ถ้าเราไม่เข้าใกล้ก็ปา Firebomb ใส่เรา) ขึ้่นไปถึงข้างบนสุดแล้วให้เราเดินไปทางขวาก่อน จัดการศัตรูที่ขวางทางจนพบกับ Red Eyes Knight ให้เรารีบหนีมันเลยก็ดีนะ (เก่งกว่านี้ก่อนเคยไปท้าสู้) เดินไปทางซ้ายบ้างแล้วจะพบ Blue Eyes Knight พยายามจัดการมันให้ได้ก่อนมันกินสมุนไพรเพิ่มเลือดจะดีมาก จัดการได้แล้วเพิ่งเข้าไปในหมอกนะ ให้เรากระโดดลงไปเก็บ Light Crossbow ข้างล่างก่อน เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปตรงหมอก

      อย่าเพิ่งเข้าไปในหมอก ให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในหอคอยตรงสุดทางแล้วลงบันไดวนลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอกับทางเปิดให้เราออกไปข้างนอก ฟันโซ่ทั้ง 2 เส้นให้ขาดแล้วกลับเข้าไปข้างใน ลงบันไดวนไปจนถึงข้างล่างสุด สับคันโยกเปิดประตูแล้วเราจะสามารถเปิดประตูเหล็กได้ สำรวจซากศพแล้วจะได้ Cling Ring มาใช้อีกต่างหาก ออกไปข้างนอกยังมีของอีกมากให้เราเก็บ รวมทั้ง Jade Hair Ornament ที่เป็น Key Item ด้วย (ประตูนี้จะพาเรากลับไปจุดเริ่มต้นของปราสาทได้ง่ายๆเลยนะ จะกลับไปที่ The Nexus ก่อนก็ได้) เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปตรงจุดที่มีหมอก

      เดินผ่านหมอกไปแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง มองไปที่นั่งร้านแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง สำรวจศพแล้วจะได้ Thief's Ring มาใช้ คุยกับ Ostrava of Boletaria ที่ยืนอยู่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด (ถ้า Ostrava ไม่ลงมา ให้เราผลักเขาลงมาก่อน) จัดการหมดแล้วเราจะได้ Brass Telescope จาก Ostrava พอเขาเดินจากไปให้เราเดินตามไป เขาจะจัดการศัตรูที่คนที่พบ ให้เราช่วยเขาจัดการไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูข้างล่างหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปด้านบนสุด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราผ่านเข้าไปในหมอกที่อยู่ด้านบนสุดไป

      เดินหน้าไปตามทางเราจะพบศัตรูอยู่ตรงทางแคบๆ เราสามารถฟันให้ลูกเหล็กกลิ้งไปทับทุกคนตายได้ เดินหน้าต่อจะพบกับบันได ขึ้นบันไดไปแล้วจะพบทางแยกอยู่ทางซ้าย ให้เราจำตรงนี้เอาไว้ก่อน ขึ้นไปข้างบนต่อแล้วมังกรแดงจะบินมาพ่นไฟ ตอนที่มันบินมาพ่นไฟให้เรารีบวิ่งไปตรงทางแยกที่บอกให้จำเอาไว้ วิ่งออกไปข้างนอกแล้วให้เราวิ่งลงเนินไป เก็บของตรงสุดทางแล้วกลับไปล่อมังกรแดงอีกครั้ง รอให้มันคำรามใส่เราแล้วรีบวิ่งกลับไปตรงจุดที่มีมังกรดำนอนอยู่ พยายามเก็บของให้หมดก่อนมังกรแดงกลับมา (ระวังหางของมังกรดำด้วยนะ) เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่สะพาน

      วิ่งฝ่าไปอีกฝั่งก่อนมังกรแดงมา ทำสำเร็จแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เก็บของแล้วให้เข้าไปในหอคอย สับคันโยกแล้วประตูหน้าของปราสาทแห่งนี้จะเปิด เดินหน้าไปตามทางจนถึงทางแยก เดินไปทางซ้ายแล้วเก็บของตรงสุดทาง กลับมาที่แยกแล้วเดินไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ลงไปข้างล่างแล้วสับคันโยกเพื่อเปิดประตู เราจะออกมาใกล้ๆกับประตูหน้าของปราสาท แนะนำให้กลับไปที่ The Nexus ก่อน ซ่อมแซมและซื้อสิ่งของให้พร้อม อย่าลืมนำ Jade Hair Ornament ไปมอบให้ Thomas ด้วยนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Boletarian Palace

      เดินผ่านหมอกเข้าไปจะพบกับ Phalanx พวกตัวเหนียวหนืดจะแพ้ไฟ ถ้ามี Firebomb ก็ปาใส่ Phalanx ไปเลย ไประเบิดไฟใส่จนหมดแล้วแนะนำให้ใช้ Turpentine ได้เลย ดาบของเราจะติดไฟขึ้นมา ตัวเหนียวหนืดจะโดนทีเดียวตาย (โจมตีด้านข้างหรือด้านหลังของมันนะ) วิ่งเข้าไปทางด้านหลังของ Phalanx แล้วกระหน่ำฟันได้เลย เอาชนะ Phalanx ได้แล้วให้เราสำรวจ Archstone แล้วจะได้ Lead Demon's Soul มา เก็บของหมดแล้วใหเรากลับไปที่ The Nexus ได้เลย

       

      ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเราจะพบกับ Monumental คุยกับเขาแล้วให้เราคุยกับ Black Maiden เราสามารถพัฒนาค่าพลังต่างๆได้ที่เธอ (แลกกับ Soul ที่เก็บมา) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับมาที่ Phalanx Archstone

       

      Boletarian Palace 1-2

       

      เดินหน้าไปแล้วเดินเข้าไปในช่องทางซ้าย เราจะพบ Ostrava ที่เคยช่วยอยู่ด้านใน คุยกับเขาแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราออกไปข้างนอก อย่าเดินหน้าต่อเพราะมังกรแดงจะบินมาพ่นไฟ รอสักพักแล้วมันจะบินมาพ่นไฟ ให้เรารีบวิ่งตามมันไปจนถึงป้อม (จะทำซ้ำเพื่อเก็บของตรงสะพานให้หมดก็ได้) ขึ้นบันไดทางขวาของป้อมขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วมองหามังกรแดง เราจะสามารถใช้อาวุธระยะไกลโจมตีใส่มันได้ (ผมใช้ Soul Arrow ยิงใส่เรื่อยๆ) แต่ก็จัดการมันไม่ได้นะ แค่ไล่มันไปเท่านั้นเอง (หรือผมทำความเสียหายให้มันไม่มากพอ)

      ออกจากป้อมแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าถึงหมอกแล้วให้เราย้อนกลับมา เข้าไปในป้อมแล้วหาทางลงไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ลงไปข้างล่างสุดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินฝ่าความมืดไปแล้วเก็บของที่อยู่ระหว่างทางให้หมด สุดทางเราจะพบกับ Ostrava อีกครั้ง คุยกับเขาแล้วให้เราเดินนำเขาไป เดินตรงไปเรื่อยๆแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ตรงสุดทางเราจะพบกับพ่อค้า เดินย้อนกลับมานิดหน่อยแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการศัตรูที่อยู่บนป้อมแล้วให้เราออกจากป้อม เดินผ่านหมอกแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด

      เข้าไปในป้อมขนาดใหญ่แล้วจะพบ Blue Eyes Knight ยืนขวางทาง จัดการมันแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับ Tower Knight วิ่งหลบแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการ Crossbowman ที่อยู่ข้างบนให้หมด (เราจะต้องหลบท่า Spear Soul ของ Tower Knight ด้วยนะ) จัดการหมดแล้วให้เราลงไปประจันหน้ากับ Tower Knight วิงวนอยู่ห่างๆแล้วรอให้มันใช้ท่าเอาโล่ทุบหรือกระทืบเท้า ให้เราเข้าไปโจมตีข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง พอข้อเท้าทั้ง 2 ข้างเรืองแสง Tower Knight จะล้ม ให้เราเข้าไปฟันส่วนหัวรัวๆ ไม่นานนักเราจะสามารถจัดการ Tower Knight ได้สำเร็จ เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ The Nexus

       

      Boletarian Palace 1-3

       

      กลับมาที่ส่วนแรกแล้วลงบันไดทางซ้ายไป เดินสำรวจปราสาทส่วนที่ยังสร้างไม่เสร็จแล้วจะพบกับทางเข้าไปในหอคอย เดินลงไปข้างล่างจะพบว่าบันไดยังสร้างไม่เสร็จ ถ้าอยากเก็บของให้เราเดินไปตามคาน กระโดดลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พอถึงพื้นแล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาตรงส่วนแรกของ Boletarian Palace กลับไปที่ The Nexus แล้วย้อนกลับมาส่วนที่ 3 ของ Boletarian Palace

      เดินผ่านหมอกเข้าไปแล้วเราจะพบกับ Minister เดินหน้าไปตามทางจะพบกับพวกหมาป่า จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บของ เดินขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วหลบลูกไฟให้ดีๆ เดินถึงประตูแล้ว Minister จะปิดประตูใส่หน้าเรา จัดการศัตรูที่เปิดประตูทางขวาออกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปข้างใน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินถึงลานกว้างแล้วไม่ต้องเดินเข้าไป ให้เราใช้ธนูเก็บศัตรูที่มองเห็นให้หมดก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินผ่านหมอกไปแล้วให้เราระวัง Claymore Knight ให้ดีๆ (Red Eyes) จัดการเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ Iron Ring of Keys กับ Ministers Hat ตรงศพของ Minister ย้อนกลับมาที่ Archstone ของส่วนนี้ (กระโดดลงไปที่บันไดใหญ่ด้านล่างได้เลย) หันหลังให้กับประตูใหญ่แล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับประตูเล็กๆอยู่ทางขวา เปิดเข้าไปแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Minister อยู่ตรงคุก จัดการมันแล้วเก็บ Bloody Iron Key จากศพ เปิดประตูคุกเพื่อเข้าไปเก็บของ ภายในห้องหนึ่งเราจะพบกับ Biorr ถูกขังอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่ Archstone

      เดินหน้าต่อจนถึงลานน้ำพุ (ที่เราสู้กับหมาป่า) เดินเข้าไปในซอกทางขวาแล้วใช้ Bloody Iron Key เปิดประตูเข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในหอคอยที่อยู่สุดทาง ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วสวม Ministers Hat แล้ว Ministers จะคิดว่าเราเป็นพวก ปล่อยบันไดลงมาแล้วให้เราจัดการ Minister ถอดหมวกออกแล้วให้เราไปคุยกับแม่มด Yuria ที่อยู่ด้านใน (เธอจะสอนคาถาเจ๋งๆให้กับเรา) จากนันให้เรากลับไปตรงจุดที่เราได้ Iron Ring of Keys มา เดินขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่ Minister ยืนรอเราอยู่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการกับมัน สับคันโยกเพื่อเปิดประตู จัดการอัศวินที่เข้ามาให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน คุยกับ Ostrava ที่แอบอยู่ทางซ้าย คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่รออยู่ให้หมด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับ Penetrator ให้เรากลิ้งหลบการโจมตีของมัน แล้วเข้าไปโจมตีทางหลังเมื่อมีโอกาส เอาชนะ Penetrator ได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ The Nexus

       

      Stonefang Tunnel 2-1

       

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปเก็บของตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินข้ามสะพานไป ระวังก้อนหินที่ถูกโยนลงมาหน่อยนะ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางขวา กดสวิทซ์ตรงทางออกแล้วลิฟต์ด้านนอกจะทำงาน อาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วกลับเข้าไปข้างใน จัดการ Minister แล้วออแไปเก็บ Crushing Battle Axe +1 ด้านนอก กลับมาที่ลิฟต์แล้วลงไปข้างล่างสุด เก็บของแล้วขึ้นลิฟต์กลับไปข้างบน

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวก Dwart ให้หมด ที่ห้องกว้างเราจะพบกับหมาป่าพังผนังออกมา จัดการให้หมดแล้วเข้าไปด้านใน จัดการ Minister ในห้องด้านในสุดแล้วเก็บของให้หมด เก็บของในห้องของ Minister แล้วออกจากห้อง มองหาผนังที่มีรูแล้วเข้าไปข้างใน จัดการ Dwart ที่ยืนทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทาง เดินขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆ อย่าลืมเก็บของที่อยู่ในห้องต่างๆด้วย ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินหา Minister ทางที่เดินเข้าหามันจะเปราะ ให้เราวิ่งผ่านไปอย่างไว จัดการ Minister แล้วกระโดดลงไปที่พื้นข้างล่าง

      จัดการพวก Dwart ให้หมดแล้วเดินหาคันโยก สับคันโยกแล้วประตูใหญ่จะเปิด จะเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดก่อนก็ได้นะ เข้าไปในทางที่เปิดแล้วเดินผ่านหมอกไป เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Salamander จัดการมันแล้วให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ ขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงบ่อไฟเราจะพบ Salamander เกาะขอบผนังอยู่หลายตัว จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้า เราจะพบ Dwarf เฝ้าทางขึ้นอยู่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินขึ้นไป

      อย่าเพิ่งเดินผ่านหมอกนะ ให้เราเดินลงเนินไปก่อน ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปเก็บของทางซ้าย เก็บแล้วให้เราเดินย้อนไปทางขวา กดสวิทซ์ตรงสุดทางแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่างสุด คุยกับ Blacksmith Ed แล้วจะซ่อมแซมหรือพัฒนาอาวุธก็แล้วแต่ เก็บของตรงสุดทางแล้วให้เราอาศัยลิฟต์กลับขึ้นไปข้างบนสุด เดินผ่านหมอกเข้าไปแล้วเดินไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วแล้วจัดการพวก Dwart ให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ

      ที่ระเบียงไม้เราจะพบกับ Salamander เกาะผนังอยู่ จัดการพวกมันแล้วเดินไปตามทาง พบกับทางลงแล้วให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ กดสวิทซ์ที่อยู่ข้างล่างสุดแล้วระหัดวิดน้ำจะหยุดทำงาน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปจนถึงจุดที่มีน้ำไหล ลงไปเก็บของให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Minister ยืนเฝ้าทางเข้าอยู่ จัดการมันแล้วเดินผ่านหมอกเข้าไป เดินขึ้นเนินแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วยนะ เดินถึงลิฟต์แล้วให้เรากดสวิทซ์ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินผ่านหมอกเข้าไป

      ด้านในเราจะพบกับ Armor Spider มันจะพ่นใยเพื่อทำให้เราช้า และพ่นลูกไฟใส่เพื่อโจมตี เข้าไปใกล้ๆแล้วหลบการโจมตีของมัน พอมันวางเขี้ยวไว้ข้างๆให้เรารีบเข้าไปกระหน่ำโจมตี พอมันรวบรวมไฟไว้ที่ปาก ให้เรารีบถอยมาไกลๆเลย หลบการโจมตีของมันแล้วเข้าไปโจมตีเรื่อยๆ เอาชนะแล้วให้เราเก็บของให้หมดที่นี่ สำรวจ Archstone แล้วจะได้ Hard Demon Soul กับ Pure Spiderstone เก็บของหมดแล้วให้เราสำรวจ Archstone เพื่อกลับมาที่ The Nexus

       

      Stonefang Tunnel 2-2

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบกับทางแยก เดินไปทางซ้ายแล้วระวังรถรางที่กำลังติดไฟให้ดีๆ ออกจากอุโมงค์แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด รวมทั้งจัดการ Minister ที่คอยยิงไฟใส่เราด้วย เก็บของหมดห้องแล้วเข้าไปในอุโมงค์ทางขวา เดินหน้าจัดการพวก Dwart ที่ทำงานอยู่ให้หมด (ทำลายสิ่งของที่ขวางทางทิ้งด้วย) เดินไปจนถึงสุดทางแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ห้องกว้าง ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเข้าไปในอุโมงค์ทางซ้าย เราจะพบ Black Phantom 2 คนตรงเข้ามาทำร้าย ถอยออกจากอุโมงค์แล้วจัดการ Black Phantom ทั้ง 2 คนให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปในอุโมงค์ทางซ้าย สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วขึ้นลิฟต์กลับขึ้นไปข้างบน

      เข้าไปในอุโมงค์ทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป ออกไปข้างนอกแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เราจะต้องกระโดดลงไปข้างล่างต่อๆกันไปจนถึงพื้น (มองดูพื้นไม้ให้ดีๆนะ) จัดการพวกหนอนหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ตรงจุดนี้เราจะพบ Patches อยู่ตรงก่อนถึงทางลงไปข้างล่าง คุยกับเขาแล้วเดินเข้าไปเก็บของข้างใน พอ Bearbug ตกลงมาให้เราจัดการมัน (จัดการได้แล้วให้เราถอยออกไปยืนห่างๆ) ขึ้นไปคุยกับ Patches แล้วจะได้ Ring of Flame Resistance จากเขา สำรวจเพื่อเก็บของจนหมดที่นี่แล้วให้เราเดินผ่านหมอกที่อยู่ด้านล่างสุดไป

      เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ ด้านในเราจะพบกับ Bearbug ยักษ์ด้วยนะ จัดการมันแล้วอย่าลืมถอยออกมาหลบแรงระเบิด ด้านในจะค่อนข้างกว้างใหญ่นะ เพราะฉะนั้นจะต้องอดทนเดินสำรวจเอาหน่อย เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหาหุบเหว กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการพวก Worms ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปเก็บของ เก็บของแล้วกระโดดกลับลงมาข้างล่าง เข้าไปในอุโมงค์แล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในหมอกตรงสุดทางแล้วจะพบกับ Flame Lurker

      มันจะบ้าเลือดมากๆ ให้เราถอยหลังแล้วใช้การโจมตีระยะไกลเข้าใส่ คอยกลิ้งไปข้างหลังหลบการพุ่งเข้าใส่ของมัน ถึงจะมั่นใจในการต่อสู้ระยะใกล้ๆ แต่ก็ไม่ขอเสี่ยงละนะ เพราะ Flame Lurker สามารถระเบิดพลังใส่เราได้ ทนอึดถอยหลังแล้วโจมตีระยะไกลใส่ไปเรื่อยๆ (ผมใช้ Soul Ray ละนะ) จัดการได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ The Nexus เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกลับมาที่ Stonefang Tunnel อีกครั้ง

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินผ่านหมอก เราจะพบกับ Dragon God ดักอยู่ด้านหน้าเลย รอให้มันมองไปทางขวาก่อนแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้าย เก็บดาบ Dragon Bone Smasher ตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมา เดินไปทางขวาแล้วใช้คาถาทำลายเสาที่ขวางทางไปเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เราใช้เครื่องจักรยิงศรยักษ์ใส่ Dragon God พอทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ ทำลายเสาที่ขวางทางไปจนพบกับเครื่องจักร ยิงศรยักษ์ใส่ Dragon God แล้วให้เราเดินไปเก็บ Masters Ring ตรงก่อนลงไปข้างล่าง เก็บแหวนแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง โจมตีใส่จุดอ่อนของ Dragon God ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้ เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่ The Nexus ได้เลย

       

      The Tower of Latria 3-1

       

      ออกจากห้องขังแล้วเดินไปสำรวจทางขวา จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย (จัดการศัตรูในห้องขังโดยไม่ต้องเปิดประตูนะ) ระวัง Mindflayer ที่เดินไปเดินมาให้ดีๆ พอมันเดินไปทางขวาให้เราไปแอบตรงเสาต้นก่อนสุดท้ายไว้ก่อน รอให้มันเดินมาหาแล้วรอมันเดินกลับ ให้เรารีบเข้าไปโจมตีจากข้างหลัง (หรือจะใช้การโจมตีระยะไกลก็ได้) เก็บ Prison of Hope, 3F Cell Key ตรงผนัง เดินย้อนกลับมาเปิดประตูห้องขังให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราสำรวจห้องขังฝั่งตรงข้ามบ้าง เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เราจะพบ Mindflayer เดินอยู่ทางซ้าย ใช้วิธีเดิมในการจัดการมันนะ (รอให้มันเดินกลับแล้วรีบวิ่งเข้าไปเสียบ) จัดการได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูในห้องขังและเก็บของด้วย จัดการ Mindflayer ที่เดินลาดตระเวนแล้วเก็บ Prison of Hope, 3F Key ตรงผนัง สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ส่วนแรก เดินผ่านจุดเกิดของเราแล้วจะพบประตูเหล็ก ตอนนี้เราจะสามารถเปิดมันได้แล้วละนะ

      เปิดประตูเหล็กแล้วเดินหน้าต่อ ให้เราเดินผ่านหมอกเข้าไป เดินขึ้นบันไดไปชั้น 4 แล้วเดินสำรวจแต่ละห้อง จะมีอยู่บางห้องที่เปิดเข้าไปได้นะ สำรวจฝั่งแรกครบแล้วให้เราเดินไปสำรวจอีกฝั่ง เปิดประตูเข้าไปในห้องใหญ่ (ที่มี Iron Maiden 2 เครื่อง) แล้วมองหาผนังแตกแล้วรอสักพัก เราจะพบ Mindflayer เดินไปเดินมา จัดการมันแล้วเดินไปเก็บ Prison of Hope, 4F Key กับ Prison of Hope, 4F Cell Key ทางขวา ได้กุญแจมาแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเปิดประตูเหล็กเข้าไป

      จัดการ Mindflayer ที่เดินอยู่ใกล้ๆแล้วเดินหน้าต่อ เดินเปิดประตูเหล็กอีกอันแล้วสำรวจแต่ละห้อง เราจะพบ Former Royal's Wife อยู่ในห้องขังด้วย คุยกับเธอแล้วซื้อข้าวของที่จำเป็น (เธอขาย Ring of Avarice ด้วยนะ แหวนวงนี้จะทำให้เราได้ Soul จากการจัดการศัตรูมากขึ้น เป็นการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนคุ้มค่ามาก) เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วเปิดประตูเหล็กเข้าไป ลงบันไดไปข้างล่าง 1 ชั้น เดินสำรวจแต่ละห้องแล้วเราจะพบ Sage Freke ถูกขังอยู่ในห้อง คุยกับเขาแล้วให้เรากลับมาที่บันได

      ลงบันไดไปชั้นล่างสุดเราจะพบ Prison of Hope 1F Key กับ Prison of Hope 1F Cell Key อยู่ตรงผนัง เก็บกุญแจแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินผ่านหมอกไป เราจะพบกับบันไดลง อย่าเพิ่งลงนะให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามระเบียงจะพบกับ Mindflayer ด้วย จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบวิญญาณของ Lord Rydell อยู่ในห้องขัง คุยกับเขาแล้วให้เราลงไปข้างล่าง

      เปิดประตูเหล็กเข้าไปแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบ Legion ยิงพลังใส่ ถอยกลับมาแล้วหลบหลังเสา พลังของ Legion จะยิงไม่ถูกเรา ถ้ามาสายธนูก็สบายเลย เราสามารถเล็งยิงจากระยะไกลได้เลย แต่ถ้าไม่ก็คงต้องเข้าไปสู้ ผมใช้ Soul Arrow กระหน่ำใส่จนเอาชนะได้ละนะ จัดการมันได้แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าต่อเราจะพบกับเครื่องจักรกล มันจะยิงธนูเพื่อปิดเส้นทาง เดินหน้าไปจนถึงจุดที่มีธนูยิงใส่ (ระวังกระเด็นมาโดนด้วยนะ) ตรงหน้าเราจะมี Prison of Hope, Jailer's Key ตกอยู่ สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับมา (ไม่ต้องเดินขึ้นไปหาธนูเน้อ)

      ย้อนกลับมาตรงจุดที่เราเก็บกุญแจ 1st Floor ได้ ให้เราเปิดประตูเหล็กตรงจุดนี้เข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Mindflayer ด้วย เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของแล้วหาทางออกไปข้างนอก เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินผ่านหมอกไป เราจะมาอยู่ด้านหลังเครื่องจักรที่ยิงธนูเรา ปิดมันแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นบันไดวนไปข้างบน เดินหน้าไปตามระเบียงแล้วเก็บ Prison of Hope, Special Key ตรงสุดทาง อย่าลืมจัดการคนที่นั่งเฝ้ากุญแจด้วนนะ

      เดินย้อนกลับมาแล้วจะพบรั้วที่พัง กระโดดลงไปข้างล่างเพื่อเก็บของ กระโดดลงไปด้านล่างสุดจะพบ Black Phantom วิ่งเข้าหาแล้วสู้ด้วยการโจมตีระยะใกล้จะดีกว่านะ จัดการมันได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน แล้วเดินผ่านหมอกไป เราจะพบ Fool's Idol รออยู่ด้านใน จัดการลูกน้องของเธอแล้วเข้าไปโจมตีใส่เธอ พอเธอบาดเจ็บจะแยกร่างและยิงธนูใส่เรา หลบอยู่หลังเสาแล้วคอยเติมพลังเอาไว้ (ถ้าโดนโจมตี) ตัวปลอมจะมีหลอดเลือดเล็กๆเหมือนศัตรูทั่วไป แต่ Fool's Idol ตัวจริงจะไม่มีนะ ใช้การล็อคเป้าแล้ววิ่งเข้าไปกระหน่ำฟัน จัดการ Fool's Idol ได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด สำรวจแท่นพิธีแล้วเราจะถูกพาขึ้นไปข้างบน ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกลับไปที่ The Nexus ได้เลย (ย้อนกลับไปหา Sage Freke แล้วเปิดประตูเข้าไปคุยกับเขา ได้ของรางวัลแล้วให้เราออกสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดส่วนแรกนี้)

       

      The Tower of Latria 3-2

       

      ฉากนี้ก็ยังคงมืดเหมือนฉากที่ผ่านมา เดินหน้าไปแล้วจะพบกับศัตรูใหม่ Gargoyle เอาธนูยิงใส่แล้วมันจะบินลงมาที่พื้น จัดการมันแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เดินผ่านหมอกไปแล้วให้เราขึ้นไปบนหอคอยเรื่อยๆ ด้านบนเราจะพบศัตรูกำลังใช้พลังดึงโซ่อยู่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วโซ่จะตกลงไปข้างล่าง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับกรงขังที่ทำหน้าที่เป็นลิฟต์ ไม่ต้องเข้าไปนะ ให้เรามองหาพื้นที่สีสันหลากหลาย กระโดดลงไปตรงนี้แล้วจะพบ Surt the Silent Chief ถูกขัง ถ้าเราเป็นผู้เล่นสายมืด (ฆ่า NPC เป็นว่าเล่น) ให้เราช่วยเขาได้เลย แต่ถ้าไม่ใช่ให้เราจัดการเขา (เพราะเขาจะกลับไล่ฆ่าคนที่ The Nexus) จัดการแล้วให้เราเก็บชุดเกราะ Gloom Set จากเขาได้เลย

      เข้าไปในกรงขังของ Surt the Silent Chief ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปในหมอก เดินหน้าไปตามทางแล้วระวังพวก Black Phantom รูปร่าง Mindflayer เอาไว้ด้วย เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปบนหอคอย ด้านบนเราจะพบศัตรูกำลังทำพิธีถึงโซ่อยู่เหมือนกัน จัดการพวกมันให้หมดแล้วโซ่จะตกลงไปข้างล่าง ทำให้ตัวอะไรสักอย่างตกลงไปตาม ตอนนี้รยางค์ที่เคยขวางทางจะหายไปแล้ว

      เดินทางไปที่หอคอยใหญ่ที่อยู่ใกล้กับจุดเริ่มต้น ก่อนจะขึ้นไปด้านบนสุดให้เราลงไปข้างล่างสุดก่อน ตรงจุดที่เจ้าตัวใหญ่ตกลงไปตาย จะมีของให้เก็บมากมาย เก็บหมดแล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไปข้างบน ระวัง Black Phantom เอาไว้หน่อย ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับ Maneater มันมีรูปลักษณ์เดียวกันกับ Gargoyle นะ บินได้ โจมตีใกล้แรง โจมตีไกลได้ คอยกลิ้งหลบการโจมตีจากบนฟ้าให้ดีๆ หรือจะเดินหน้าไปจนถึงกระถาง ใช้กระถางคอยกันพลังต่างๆให้กับเรา พอมันลงมาที่พื้นให้เราเข้าไปโจมตีด้านหลัง (พื้นค่อนข้างแคบ ถ้าตกไปตายก็ไม่ต้องหัวเสีย) รีบจัดการมันให้เร็วที่สุดเพราะว่า Maneater จะมี 2 ตนนะ (โดนรุมละแย่เลย) จัดการได้ครบทั้ง 2 ตนแล้วให้เราเก็บของให้หมด ก่อนขึ้นบันไดไปด้านบนแนะนำให้กลับไปเตรียมตัวที่ The Nexus ก่อน

      กลับมาที่ The Tower of Latria แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ระหว่างทางเราจะพบ Black Phantom ด้วยนะ ถ้าถูกแช่แข็งอาจเอาชีวิตมาทิ้งไว้ที่นี่ก็ได้ ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับ Old Monk ไม่รู้หมอนี่บ้าหรือเปล่า มันจะวิ่งเข้ามาอัดใส่เรา พอโดนฟันก็ชะงัก แล้วมันก็วิ่งให้เราฟันเรื่อยๆจนตาย ให้เราถอยแล้วโจมตีใส่มันเป็นจังหวะ เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บของให้หมดแล้วกลับไปที่ The Nexus (ความยากเทียบไม่ได้กับ Maneater เลย)

       

      ย้อนกลับมาที่ The Tower of Latria อีกครั้งหนึ่ง เดินทางไปที่หอคอยที่เราตัดโซ่เป็นเส้นแรก ขึ้นไปด้านบนสุดจะพบสะพานข้ามไปอีกฝั่ง ขึ้นไปด้านบนสุดจะพบ Prison of Hope, 3F Cell Key อยู่ที่ซากศพหนึ่ง เดินทางไปที่ The Tower of Latria ตรงส่วนของคุก ลงไปชั้น 2 แล้วช่วย Lord Rydell ที่ถูกขังอยู่ เก็บของหมดชั้นนี้แล้วให้เรากลับไปที่ The Nexus ได้เลย

       

      Shrine of Storms 4-1

       

      เดินทางมาที่นี่แล้วเราจะพบกับ White Skeleton มันจะกลิ้งไปกลิ้่งมาแบบเราได้ จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Archer Skeleton ดักยิงด้วยนะ หมอนี่ดีหน่ยอไม่กลิ้งหลบ จะโจมตีระยะไกลหรือเข้าไปโจมตีใกล้ๆก็ได้เลย เดินหน้าผ่านหมอกเข้าไปจะพบกับ Vanguard จัดการมันแล้วให้เราเก็บของตรงนี้ให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาที่กำแพง (ตรงจุดที่เราเดินผ่านหมอกครั้งแรก)

      เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะออกจากกำแพงได้ เดินลงเนินไปจะพบกับ Crescent Falchion +1 อยู่ตรงสุดทาง กลับเข้าไปในกำแพงแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการศัตรูที่อยู่ด้านบนให้หมด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเก็บของด้านล่างให้หมด ย้อนกลับไปจนถึงประตูที่มีหมอกบังอยู่ ไม่ต้องเข้าไปนะ ให้เราลงหลุมที่อยู่ด้านหน้าไป เดินสำรวจใหทั่วๆเราจะพบคนถูกขังอยู่ในคุก คุยกับ Blige แล้วให้เรากลับขึ้นมาข้างบน

      เดินผ่านหมอกไปแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วจัดการพวกโครงกระดูกให้หมด ตรงสุทางเราจะพบทางลาดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Golden Skeleton ด้วยจะ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ทางขวามือจะมีหมอกปิดทางอยู่ เดินผ่านหมอกไปแล้วขึ้นไปเก็บของด้านบน เก็บของหมดแล้วให้เรามองหาทางลงไปที่หน้าผา ลงไปแล้วให้เราเดินไปเก็บของตรงสุดทาง

      ย้อนกลับมาตรงจุดนี้แล้วเดินลงบันไดใหญ่ไป จัดการโครงกระดูกที่เฝ้าทางเข้าแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับ Adjudicator ลงบันไดทางขวาไปหามันแล้วให้เราเข้าประชิดตัว วิ่งวนทวนเข็มนาฬิกาแล้วโจมตีใส่ด้านข้างของมัน พอมันล้มลงให้เราเข้าไปกระหน่ำฟันใส่ศีรษะ พอมันตั้งตัวได้ก็ให้เราวนแบบทวนเข็มอีก ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Adjudicator ได้ เก็บ Swollen Demon's Soul แล้วสำรวจ Archstone

       

      Shrine of Storms 4-2

       

      เดินลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Graverobber Bilge ซื้อของเตรียมพร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เหยียบสวิทซ์ตรงสุดทางแล้วประตูจะเปิด เราจะพบ Grim Reaper เรียกวิญญาณออกมาต้อนรับเรา จัดการ Grim Reaper แล้วให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ จัดการพวกวิญญาณที่ขวางทางให้หมด ภายในห้องกว้างเราจะพบ Grim Reaper อีก จัดการมันแล้วสำรวจด้านหลังแท่น เราจะเปิดประตูลับออกไปข้างนอก สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับนักรบในห้องด้านใน สำรวจรูที่อยู่ใกล้ๆแล้วเราจะถูกถีบตกลงไปข้างล่าง

      มองหา Saint Urbain แล้วเดินไปคุยกับเขา (อยู่ตรงบ่อน้ำเล็กๆ) เขาจะบอกเราเรื่อง Black Phantom ที่เฝ้าที่นี่อยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราไปจัดการ Black Phantom เก็บของจากศพแล้วกลับไปคุยกับ Saint Urbain คุยแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้ เปิดประตูออกจากห้องนี้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เหยียบสวิทซ์ที่พื้นแล้วประตูจะเปิด คุยกับ Patches ที่ยืนรออยู่ ได้ของจากเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วมองหาประตูที่ซ่อนอยู่ตรงผนัง ฟันผนังแล้วจะพบกับทางลับ จัดการศัตรูด้านนอกแล้วเดินหน้าเก็บของให้หมด

      ย้อนกลับไปตรงจุดที่เราจัดการ Grim Reaper แล้วเหยียบสวิทซ์ตรงแท่นพิธี ออกจากห้องนี้ตรงประตูที่เปิด ลงเนินทางขวาแล้วจะพบกับ White Skeleton จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Golden Skeleton ขวางทางบ้าง เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินผ่านหมอกเข้าไป ลงบันไดแล้วจัดการพวกผีให้หมด คอยกลิ้งหลบ Eye Beam ของพวกมันให้ดีๆละ ลงไปถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไป

      เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งกลับเข้าไปในถ้ำ ด้านในเราจะพบกับพวกผีและ Grim Reaper เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในห้องใหญ่แล้วเก็บของตรงโลงศพ หอยทากยักษ์ด้านล่างจะสามารถระเบิดตัวเองได้ (ต้องระวังด้วย ) เก็บของที่อยู่ข้างล่างหมดแล้วให้เราเดินผ่านหมอกที่อยู่ข้างบนเข้าไป เดินนห้าต่อเราจะพบ The Old Hero ขวางทางอยู่ ใช้เสาเป็นที่หลบแล้วเข้าไปฟันด้านหลังของเขา คอยถอยออกมาหลบห่างๆเข้าไว้ เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บของให้หมดแล้วกลับไปเตรียมตัวที่ The Nexus

      กลับมาที่ Shrine of Storms แล้วแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านนอกเราจะพบกับ Storm King และเหล่าลูกน้อง เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับซากบ้าน ทางเข้าของบ้านนี้จะอยู่ด้านหลังนะ เราสามารถใช้กำแพงของบ้านหลังนี้หลบการโจมตีของศัตรูได้ จัดการลูกน้องของ Storm King ได้มากพอแล้ว ให้เรารอ Storm King บินผ่านมาใกล้ๆ ใช้การโจมตีระยะไกลเล่นงานไปเรื่อยๆ (ถ้าวิ่งไปจนสุดทางเราจะพบกับดาบ Storm Bringer ดาบนี้สามารถปล่อยท่าไม้ตายผ่าลมได้ด้วยนะเออ) เอาชนะ Storm King ได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่ The Nexus ได้เลย

       

      Valley of Defilement 5-1

       

      เดินขึ้นเนินไปข้างบนสุด จัดการศัตรูแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการ Goblin ที่ขวางทางแล้วเดินหาทางไปเรื่อยๆ เราสามารถผลักเสาให้ล้มเพื่อสร้างเป็นทางได้ด้วยนะ ลงไปถึงข้างล่างสุดแล้วจะพบกับหมอก ไม่ต้องเดินฝ่าไป ให้เรามองหาพื้นข้างล่างแล้วกระโดดลงไป เก็บของให้หมดแล้วผลักเสาเพื่อสร้างเป็นทาง ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินผ่านหมอก จัดการพวกหนูให้หมดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวก Goblin ที่ขวางทางให้หมด เราจะพบกับ Blood Mist ด้วย แนะนำให้ยิงธนูใส่ก่อน พอหมอกหายไปให้เราเข้าไปจัดการตัวแมลงได้เลย เดินหน้าไปตามทางจะพบ Filthy Woman นั่งขายของอยู่ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ เดินผ่านหมอกตรงสุดทางแล้วเราจะพบกับ Leechmonger เดินไปตามทางจนกระทั่งถึงตัว Leechmonger (คอยเติมเลือดเอาไว้นะ) ทำให้ดาบติดไฟแล้วกระหน่ำฟันได้เลย ถ้าดาบของเราแรงพอ น่าจะสังหาร Leechmonger ได้ภายในไม่กี่ดาบ จัดการมันได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่ The Nexus ได้เลย

       

      Valley of Defilement 5-2

       

      ย้อนกลับมาตรงจุดที่เราจัดการ Leechmonger แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบ Goblin ยักษ์เฝ้า Istarelle Spear อยู่ ลากออกมาจัดการทีละตัวแล้วเข้าไปเก็บหอก กลับลงไปข้างล่างสุด (ตรงจุดที่สู้กับ Leechmonger) เดินไปตามลำน้ำเรื่อยๆจนถึงสุดทาง เดินไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง ลงไปในน้ำแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ระหว่างที่เดินลุยน้ำอยู่นั้น ให้เราระวังเรื่องพิษไว้หน่อยก็ดีนะ

      เดินเข้าหาแสงสว่างแล้วเก็บของไปเรื่อยๆ แต่ว่าระวัง Black Phantom ไว้หน่อยก็ดีนะ อย่าเข้าไปโจมตีแลกเด็ดขาด (มันเป็นสายโจมตีระยะใกล้) ให้เราใช้การโจมตีระยะไกลจะเอาชนะได้ง่ายๆ (ยิงแล้วถอย) เก็บของหมดแล้วให้เราเดินผ่านหมอกไปอีกด้าน เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงด้านบนสุด มองพื้นด้านล่างแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ลงไปถึงพื้นแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ

      จัดการ Goblin โดยลากพวกมันออกจากกลุ่ม เก็บของทั่วแล้วให้เราเดินหาพื้นๆม้ เดินไปตามพื้นไม้จะพบกับตัวทาก จัดการตัวที่ขวางทางให้หมด พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับพวกทากถูกมัดไว้มากมาย ตัดเชือกให้พวกมันตกลงไปข้างล่าง ลงไปข้างล่างแล้วจัดการพวกทากให้หมด เราจะสามารถเก็บ Moonlight Sword ได้ เดินสำรวจต่อแล้วเดินไปตามแผ่นไม้ พบกับหมอกแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม

      เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Dirty Colossus ทำให้ดาบติดไฟแล้วเข้าไปฟัน พอมันขยับให้เรารีบถอยออกมา การโจมตีของ Dirty Colossus จะเป็นแบบวงกว้างนะ ทั้งระเบิดและหมัด เพราะฉะนั้นเข้าไปโจมตีแล้วคอยถอยออกมาห่างๆละ จัดการได้แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่ The Nexus

       

      Valley of Defilement 5-3

       

      กลับมาอีกครั้งแล้วให้เราเดินลงเดินไปข้างล่าง ลงไปถึงข้างล่างสุดแล้วเดินผ่านหมอกไป ด้านในเราจะพบกับ Maiden Astraea กับ Garl Vinland  เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่กำลังทำท่าบูชาให้หมด หยุดตรงหน้าผ้าแล้วใช้ธนูเก็บพวกที่อยู่ด้านล่างให้หมดก็ได้นะ เดินไปทางขวาจะพบ Crystal Gecko เราสามารถใช้ธนูยิงมันได้ เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Garl Vinland ออกมาสู้ คอยหลบการโจมตีของเขาแล้วโจมตีสวนไป พอเขาร่ายเวทย์ให้เราเข้าไปโจมตีใส่ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ (แค่ไม่ลงไปยืนบนเลือดก็พอ) จัดการ Garl Vinland แล้วให้เราไปคุยกับ Maiden Astraea เธอจะฆ่าตัวตายเพราะเราสังหารคนรักของเธอ (เฮ่ย...) เก็บของให้หมดที่นี่แล้วกลับไปที่ The Nexus ได้เลย

       

      กลับมาที่ The Nexus แล้วให้เราใช้ Pureblood Demon's Soul เรียนคาถา Death Cloud จาก Freke เพราะว่ามันใช้จัดการ False King ละนะ (ไม่ต้องก็ได้นะ เพราะว่าก็นำไปตีเป็น Blueblood Sword มาใช้แทน) เดินทางไปที่ Boletarian Palace 1-1 ลงบันไดทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับพวก Black Phantom จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไป ตรงหอคอยด้านในสุดเราจะพบกับ Black Phantom Executioner Miralda เธอค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว เอาชนะ Miralda แล้วจะได้ Guillotine Axe จากเธอ

      เดินทางไปที่ Stonefang Tunnel 2-2 เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในอุโมงค์ทางขวา เดินหน้าไปตามทาจนกระทั่งถึงเหว กระโดดลงไปข้างล่างเรื่อยๆจนถึงพื้น เดินเข้าไปในอุโมงค์ข้างบนเราจะพบกับ Black Phantom Scirvir หมอนี่ก็เก่งละนะ ปล่อยพลังได้ โจมตีใกล้แรง เอาชนะแล้วจะได้ Talisman of Beasts จากเขา

      เดินทางไปที่ The Tower of Latria 3-1 แล้วออกจากห้องขัง เดินไปทางขวาแล้วเดินขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงส่วนที่เป็นคุก ลงบันไดไป 2 หรือ 3 ชั้นหว่า (ไม่แน่ใจ) แล้วเดินสำรวจตรงทางเดิน เราจะพบกับ Black Phantom Rydell ให้เราถอยหลังแล้วแทงใส่เขาไปเรื่อยๆ (พื้นที่แคบ) หรือจะล่อให้มาอยู่ตรงบันไดก็ได้ เพราะมีพื้นที่กว้างสามารถออกท่าทางได้หลากหลาย เอาชนะแล้วเราจะได้ Phosphorescent Pole ของเขามาใช้

      เดินทางไปที่ Shrine of Storms 4-1 แล้วรีบร่ายคาถาป้องกันหรือเพิ่มพลังหรืออะไรก็ได้ที่มี เพราะว่าเราจะพบ Black Phantom Satsuki ยืนรออยู่ไม่ไกล (วิ่งเข้ามาเสียบเราทันที) พยายามกลิ้งหลบแล้วฟันสวนไปเรื่อยๆ เอาชนะแล้วเราจะได้ Hiltless จากเขา เดินหน้าจัดการพวก Black Phantom ที่มีรูปร่างของ White Skeleton ไปเรื่อยๆจนถึง Archstone อันหน้าก็ได้นะ

      เดินทางไปที่ Valley of Defilement 5-2 เดินหน้าไปเราจะพบกับ Black Phantom Selen Vinland เธอสามารถร่าย Anti Magic Field ได้ด้วยนะ ซึ่งจะทำให้เราใช้คาถาไม่ได้ ให้เราเข้าไปฟันแล้วกลิ้งตัวถอยหลังกลับ (อย่าลงไปในน้ำพิษละ) เอาชนะเธอแล้วเราจะได้ Blind มาใช้

       

      Boletaria Palace 1-4

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับศพของมังกร จัดการ Crossbow Man ตรงศพแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Black Phantom ยืนรอเรา 3 คนเลยนะ ลากออกมาจัดการทีละคน (เราจะได้ดาบ โล่ห์และธนูจากทั้ง 3 คนนะ) จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไป เก็บ Stone of Ephemeral Eyes ที่อยู่ทางซ้ายสุดแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปด้านในอาคารแล้วระวังหน่อย ล่อ Red Eyes Knight ออกมาจัดการด้านนอก จัดการแล้วให้เราเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการพวก Crossbow กับ Assassin ที่อยู่ระหว่างทางให้หมด ด้านบนสุดเราจะพบกับ Red Eyes Knight อีกคน ล่อลงมาข้างล่างแล้วจัดการให้เรียบร้อย

      ออกไปข้างนอกแล้วเราจะพบกับ Blue Dragon ออกไปแค่ก้าวเดียวมันจะพ่นไฟใส่เราทันที (ใช้จัดการ Minister ได้ดีมาก) จัดการศัตรูตรงทางเดินหมดแล้วให้เราวิ่งฝ่าเปลวเพลิงไปอีกฝั่ง เข้าไปในอาคารแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินเข้าหา Blue Dragon แล้วมันจะบินหนีออกจากจุดนี้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Blue Dragon ดักตรงบันไดใหญ่ เดินลงไปเก็บ Knight Sword กับ Knight Shield ด้านล่างสุดก่อน หาอุปกรณ์กันไฟแล้ววิ่งพรวดเดียวไปจนถึงประตูเลย (ระหว่างทางเราจะพบ Biorr กับ Ostrava แต่ไม่ต้องห่วงพวกเขา) ไม่ต้องเข้าไปข้างใน ใช้ธนูเล็งยิง Blue Dragon จากตรงหน้าประตูได้เลย ผมเตรียมลูกธนูมา 300 ดอก ใช้ไปราวๆ 200 ละนะ จัดการ Blue Dragon แล้วเราจะได้ Large Flame-Scale Demon Soul มาเป็นรางวัล

      คุยกับ Ostrava ที่นั่งซึมอยู่ตรงบันไดแล้วเขาจะมอบ Mausoleum Key ให้แก่เรา พร้อมวิญญาณของเขาด้วย (เดินทางไปที่ Boletarian Palace 1-1 แล้วเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ถึงประตูหน้าแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูตรงหน้าแล้วขึ้นบันไดไปข้างบนสุด เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Red Eyed Knight ที่เฝ้าประตูอยู่ จัดการเขาแล้วเข้าไปคุยกับ Old King Doranเอาชนะเขาให้ได้แล้วเก็บ Demonbrand ตรงแท่น) เดินย้อนกลับมาเก็บของแล้วคุยกับ Biorr เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงสะพานเราจะพบ Black Phantom Otrava เอาชนะแล้วจะได้ Rune Sword กับ Rune Shield มาใช้

      เดินเข้าไปด้านในสุดแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินผ่านหมอกไปแล้วเราจะพบกับ Old King Allant คอยอยู่ห่างๆเอาไว้ พอเขาพุ่งเข้ามาฟันให้เรากลิ้งหลบ ฟันสวนไปสักทีแล้วถอยห่างต่อ (ถ้าหนีไม่ทันอาจโดนฟันสวน หรือหนีท่าระเบิดพลังไม่ทันอาจถึงตายได้ภายใน 1 ครั้ง) เอาชนะ Old King Allant แล้วให้เราเก็บ False King Demon's Soul กลับไปที่ The Nexus แล้วคุยกับ Black Maiden เธอจะพาเราลงไปในบ่อที่อยู่กลางห้อง (บ่อที่เอาไว้ฆ่าตัวตายละนะ) เดินเข้าไปด้านในแล้วตัดกิ่งไม้ที่ขวางทาง ด้านในสุดเราจะพบกับ King Allant เอาชนะเขาแล้วเราจะต้องเลือกว่าจะเดินออกจากที่นี่ หรือสังหาร Black Maiden แล้วนำวิญญาณทั้งหมดมาเป็นของตนเอง เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×