Half-Life: Blue Shift (PC) - Half-Life: Blue Shift (PC) นิยาย Half-Life: Blue Shift (PC) : Dek-D.com - Writer

    Half-Life: Blue Shift (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    279

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    279

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 มี.ค. 57 / 07:18 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Half-Life: Blue Shift (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Insecurity

       

      เราจะได้เล่นเป็น Barney Calhoun ซึ่งมีอาชีพยาม เขาทำงานอยู่ในสถาบันวิจัย Black Mesa แห่งเดียวกับ Dr. Gordon Freeman (และได้พบเจอกันหลายครั้ง โดยเฉพาะภาค 2 ที่สู้เคียงบ่าเคียงไหลกันไปเกือบทั้งเกม) เข้าประตูแล้วให้เราเดินตามเส้นสีเขียวไป เดินตามเส้นสีแดงแล้วสวมเกราะที่อยู่ในห้องเก็บของ กลับมาที่ Lobby แล้วจะได้ยินคนคุยกับเรื่องลิฟต์มีปัญหา รับปากจะช่วยแล้วเดินตามเส้นสีฟ้าแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วเดินลงไปรับปืนด้านใน (ในห้องซ้อมยิงปืนจะมีกระสุนให้เก็บนะ)

      ขึ้นลิฟต์กลับมาข้างล่างแล้วเดินเดินตามเส้นสีแดงไป รอให้ยามเปิดประตูให้แล้วเดินหน้าต่อ เดินตามเส้นสีแดงไปจนถึงห้องควบคุม เราจะพบว่ามีการซ่อมแซมอยู่ พอเกิดการระเบิดให้เราเดินหน้าต่อ ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วสับคันโยกที่แผงไฟด้านในสุด เอาถังที่ขวางประตูบานหนึ่งออกแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงทางรถรางแล้วรอสักครู่ พอรถรางผ่านไปแล้วให้เรากดสวิทซ์เรียกสะพาน ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในลิฟต์แล้วอาศัยมันลงไปข้างล่าง ช่วงเวลาที่เราลงลิฟต์ตัวนี้ ดันเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่สถาบันวิจัยแห่งนี้เกิดหายนะพอดี (ซะงั้น)

       

      Duty Calls

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเก็บ Crowbar ที่ตกอยู่ ใช้มันทำลายลังแล้วเดินหน้าไปตามทาง (จะมี Screamer อยู่ด้วยนะ) ตรงสุดทางจะมีแผงไฟอยู่ ทับมันแล้วไฟจะดับ เก็บของหมดแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีถังสีเขียว อย่าลงไปในน้ำนะ เพราะมันสามารถลด HP ของเราได้ กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปในห้อง เก็บของหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      คุยกับนักวิทยาศาสตร์แล้วให้เราเดินหาถังระเบิด ยิงจากข้างบนแล้วรั้วเหล็กจะพัง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วมุดเข้าไปตรงรั้วเหล็กที่เปิด เดินหน้าไปตามทางแล้วนั่งกระเช้าข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูเล็กทางซ้าย กดสวิทซ์ด้านในแล้วรีบออกจากห้อง วิ่งไปเข้าประตูบานใหญ่ทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีกระเช้าแขวนอยู่ข้างบน

      กดสวิทซ์เพื่อให้กระเช้าทางซ้ายเคลื่อนลงมา ให้กระเช้าทางขวาเคลื่อนลงมาอยู่ในระดับที่เรากระโดดไปที่บันไดได้ เอากล่องเล็กและถังมาวางใกล้ๆกัน กระโดดต่อๆกันไปที่กระเช้าทางซ้าย กระโดดไปที่ลังขนาดใหญ่แล้วกระโดดไปที่กระเช้าทางขวา กระโดดไปที่บันไดแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง

      พอถึงห้องที่มีไฟสีแดงแล้วให้เราปีนบันไดทางขวาขึ้นไป หมุนวาล์วแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วหมุนวาล์วอีกอัน เดินเข้าไปในช่องทางแล้วจะพบ Shotgun วางอยู่ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องที่มีสวิทซ์ กดสวิทซ์แล้วลิฟต์จะเคลื่อนลงมา เป้าหมายของเราก็คือไปให้ถึงลิฟต์ตัวนี้นั่นแหละ (แต่ไม่ใช่ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนนะ) ออกจากจุดนี้แล้วเราจะต้องกระโดดลงน้ำ

      หาทางขึ้นจากน้ำอีกทางแล้วหมุนวาล์ว เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่ทางขาด ให้เราเดินไปตามท่อสีแดง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวก Mawmen ให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม กดสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อจนถึงลิฟต์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วผลักกล่องที่เขียนว่า Danger ลงไปในน้ำ กล่องนี้จะระเบิดแล้วเปิดทางให้กับเราได้ กระโดดลงน้ำแล้วว่ายไปข้างหน้า ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง

       

      Captive Freight

       

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูตรงรถบรรทุกให้หมด เข้าไปเก็บของในรถบรรทุกแล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าไปตามทาง เก็บ Magnum ตรงศพแล้วยิงถังให้ระเบิด เข้าไปหมุนวาล์วข้างในแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วหมุนวาล์วเพื่อเปิดประตู เดินหน้าต่อเราจะพบกับไอน้ำ ก้มผ่านไอน้ำแล้วหมุนวาล์วทางขวา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ

      ลงไปในน้ำแล้วอย่าลืมหมุนวาล์วน้ำก่อนขึ้นจากน้ำ เดินหน้าต่อแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบท่อระบายอากาศที่ล้มลงมา ให้เราวางลังไว้แล้วกระโดดไปที่ท่อระบายอากาศที่ล้ม เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง หาทางลงจากท่อระบายอากาศแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการทหารที่ยืนหน้าประตูแล้วเข้าไปคุยกับนักวิทยาศาสตร์ในห้อง พอเขาสิ้นใจให้เราเก็บของให้หมด

      ออกจากห้องแล้วทหารจะเปิดประตูออกมา จัดการมันแล้วเดินเข้าไปใน เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก จัดการพวกทหารให้หมดแล้วมองหาถังขยะ กระโดดขึ้นไปบนถังขยะแล้วกระโดดต่อๆกันจนเข้าไปในอาคารได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับตู้คอนเทนเนอร์ จัดการพวกทหารให้หมดแล้วเปิดตู้คอนเทนเนอร์แดง คุยกับนักวิทยาศาสตร์ด้านในแล้วให้เราเข้าไปในห้องเล็กๆทางขวา จัดการพวกทหารแล้วเดินหน้าต่อ

      ออกไปข้างนอกแล้วจัดการทหารให้หมด จากนั้นให้เราทำลายไม้ที่ขัดวงล้อขนาดใหญ่ให้หมด พอวงล้อขนาดใหญ่ตกลงไปข้างล่างให้เราเปิดตู้คอนเทนเนอร์สีแดง คุยกับนักวิทยาศาสตร์แล้วเดินไปที่ประตูใหญ่ทางขวา จัดการพวกทหารแล้วเข้าไปข้างใน เดินหน้าต่อแล้วจัดการศัตรูให้หมด กระโดดขึ้นไปบนรถบรรทุกแล้วจะพบ RPG นำไปใช้กับรถถังแล้วเข้าประตูใกล้ๆรถถัง

      เดินหน้าไปตามทางจะพบจรวดอยู่ตรงสุดทาง ยิงไปที่จรวดแล้วทางออกจะเปิด กระโดดออกไปข้างนอกแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปสับคันโยกในห้องควบคุม พอรางรถไฟหมุนให้เราขับรถไฟที่อยู่สุดทางออกมา พอรถไฟหยุดให้เราเปิดตู้คอนเทนเนอร์เข้าไปคุยกับ Dr. Rosenburg เขาจะส่งตัวเราขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราพา Dr. Rosenburg เข้าไปในอาคาร ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าจัดการพวกทหารที่ขวางทางให้หมด ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ พอถึงสุดทางให้เราพังผนังที่เพิ่งสร้าง อาศัยลิฟต์ข้างในลงไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้วให้เราตาม Dr. Rosenburg ไปเรื่อยๆ

       

      Focal Point

       

      พอเรื่องย้ายมวลสารเริ่มทำงานให้เราเดินเข้าไปยืนตรงกลาง เดินทางไปที่ Xen แล้วจัดการศัตรูให้หมด กระโดดขึ้นไปบนก้อนหินที่วางเรียงกัน จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปบนทางเดินแคบๆ เข้าไปในถ้ำแล้วเราจะต้องหาทางออกจากถ้ำ ภายในถ้ำจะมีช่องทางเล็กๆอยู่มากมาย เดินสำรวจให้ทั่วจนกระทั่งพบกับน้ำ ให้เรามุดเข้าไปในช่องตรงสุดทางจะสามารถออกไปข้างนอกได้ กระโดดไปตามก้อนหินที่ลอยอยู่ รอให้ก้อนหินบางก้อนลอยลงมาจึงค่อยกระโดดไป เข้าไปในถ้ำที่อยู่อีกฟากแล้วเดินหน้าต่อ

      พบกับจุดที่มีหินลอยอยู่ให้เราล้มต้นไม้ทางซ้ายเพื่อมันล้มพาดไปฝั่งตรงข้าม เดินข้ามไปแล้วให้เราทำลายพื้นเพื่อลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อแล้วลงไปในน้ำ ว่ายไปตามทางเราจะตกลงไปข้างล่าง กระโดดตรงพื้นกระเด้งขึ้นไปตรงน้ำตกเตี้ยๆ เดินหน้าไปแล้วเก็บของตรงศพ เดินหน้าไปตามลำน้ำแล้วจัดการศัตรูที่ขวาทางให้หมด เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงสุดทาง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อเราจะออกไปข้างนอก เดินลงเดินไปข้างล่างแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด กลับมาที่ลานกว้างแล้วกดสวิทซ์เปิดเครื่อง (ดูจากรูปการณ์แล้วจะทราบว่า Black Mesa เดินทางมาเอาแร่ถึงที่ Xen ละนะ แต่ดันเกิดข้อผิดพลาดขึ้นทำให้เสียหายทั้งระบบ)

      สำรวจเครื่องควบคุมแล้วหมุนสวิทซ์ทางขวาและทางซ้าย ให้ลูกศรมาอยู่ตรงสีแดงทั้ง 2 ฝั่ง แต่จะไม่เกิดอะไรขึ้นนะ เข้าไปในถ้ำแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปจนสุดถ้ำ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบกับประตูมิติสีส้ม กระโดดเข้าไปข้างในแล้วจะกลับมาที่ Black Mesa ได้ คุยกับ Dr. Rosenburg แล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ พอถึงลิฟต์ให้เราอาศัยมันลงไปข้างล่าง

       

      Power Struggle

       

      เปิดประตูออกไปแล้วเก็บของให้หมด ขึ้นลิฟต์เล็กไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบยามคนหนึ่งสู้กับพวกสัตว์ต่างดาว ลงลิฟต์กลับมาแล้วพวกทหารจะเปิดประตูเข้ามา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการทหารที่ขวางทางให้หมด พอถึงห้องที่มีน้ำสีเขียวไหล ให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ปีนบันไดขึ้นไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้า ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจะพบว่ามีการวางระเบิดไว้ตรงประตูใหญ่ แต่ว่าสายไฟจะขาด ให้เราจัดการศัตรูบริเวณนี้ให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราผลักถังเหล็กไปเชื่อมต่อ กดสวิทซ์แล้วประตูใหญ่จะเปิด เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าจัดการพวกสัตว์ต่างดาวให้หมด ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องกว้าง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วผลักถังทั้ง 2 ใบลงมา นำถังทั้ง 4 ใบไปเรียงไว้กลางห้อง (เอาให้ห่างพอที่เราจะกระโดดถึง และวางไว้ตรงตะแกรงกลางห้อง 2 ใบ วางถังที่เหลือเติมตรงหัวและท้ายด้วย)

      วางถังเรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นลิฟต์กลับมา เดินย้อนกลับไปยังห้องที่มีวาล์ว หมุนวาล์วแล้วน้ำจะท่วมห้อง ทีนี้เราจะกระโดดไปจนถึงอีกฝั่งได้แล้ว (ถ้าวางถังไม่ถูกก็หมุนวาล์วแล้วกลับไปเรียงใหม่นะ) เดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีน้ำท่วม จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดขึ้นไปบนลัง เดินหน้าต่อจนถึงห้องควบคุม สับคันโยกในห้องแล้วรอสักพัก

      ออกจากห้องควบคุมแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไป ไม่ต้องมุดผ่านประตูที่ถูกระเบิดนะ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกดสวิทซ์ตรงสุดทาง เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ พบยามที่บาดเจ็บแล้วคุยกับเขา พอเขาสิ้นใจให้เราเอากล่องใกล้ๆเข้าไปในช่องที่เตรียมไว้ กดสวิทซ์แล้วมันจะถูกส่งกลับมา ผลักมันไปอีกห้องแล้วนำไปใส่ในช่องที่เตรียมไว้แล้วกดสวิทซ์ พอมันกลับมาให้เรานำไปใส่ตรงช่องของอีกห้อง กดสวิทซ์แล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่ลิฟต์ กดลิฟต์ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์ตรงสุดทางแล้วจะเข้าสู่ฉากสุดท้าย

       

      A Leap of Faith

       

      คุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่รออยู่แล้วเดินหน้าไปคุยกับ Dr. Rosenburg พอเขาเข้าไปในห้องให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปแล้วปีนบันไดเข้าไปในห้องควบคุม สับคันโยกแล้วปีนบันไดกลับขึ้นไปข้างบน หมุนวาล์วให้เข็มอยู่ในแถบเขียว (จัดการศัตรูที่ออกมาขัดขวางด้วยนะ) กลับไปที่ห้องควบคุมแล้วกดสวิทซ์ ส่งนักวิทยาศาสตร์ทั้ง 3 คนออกจากที่นี่แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไป จัดการทหารที่พังประตูเข้ามาแล้วกลับไปกดสวิทซ์ กลับลงไปที่ประตูมิติแล้ววิ่งเข้าไปได้เลย ทำสำเร็จแล้วเราจะจบเกมนี้แล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×