Dead Rising (XBOX 360) - Dead Rising (XBOX 360) นิยาย Dead Rising (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Dead Rising (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    352

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    352

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ธ.ค. 57 / 20:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dead Rising (XBOX 360)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Case 0

       

      เกมเริ่มด้วยการที่ Frank West นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปถ่ายภาพผีดิบบุกเมือง ให้เราถ่ายภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ ถ่ายภาพของผู้ชายที่ยืนอยู่บนรถ พอเขาถูกลากลงจากรถก็ถ่ายได้เลย เลยไปหน่อยจะพบรถนักเรียนจอดอยู่ ให้เราถ่ายภาพฝูงผีดิบล้อมรถนักเรียนเอาไว้ เลยไปอีกนิดจะพบปั๊มน้ำมัน ถ่ายภาพตอนมันระเบิดให้ได้ สุดท้ายเราจะพบผู้หญิงอยู่บนดาดฟ้า ให้เราถ่ายภาพขณะเธอตกลงมา เมื่อเดินทางถึง Mall แล้ว Frank จะบอกให้นักบินลงจอด ถึงไม่อยากลงจอด แต่ก็ต้องตกกระไดพลอยโจนส่ง Frank ลงไปที่ Mall ละนะ บนดาดฟ้าเราจะพบกับ Carlito อย่าลืมนะว่าเราจะต้องถ่ายภาพของผู้รอดชีวิตทุกคนเอาไว้ เข้าไปใน Security Room แล้วให้เราสำรวจที่จอภาพ ดูจบแล้วให้เราออกจาก Security Room ได้ เข้าไปใน Entrance Plaza แล้วให้เราถ่ายภาพผู้รอดชีวิตไว้ให้หมด เดินเข้าหาถังขยะเราจะพบกับชายชราคนหนึ่ง คุยกับเขาแล้วศูนย์การค้าแห่งนี้จะถึงคราววิกฤติ จะลองสู้กับพวกผีดิบดูก็ได้นะ ใกล้ๆจุดที่เรายืนจะมี Baseball Bat อยู่ ถ้าไม่อยากสู้ก็ให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนได้เลย

       

      Case 1-1: A Chance Encounter

       

      คุยกับ Otis แล้วให้เราเดินทางไปที่ Rooftop ถ่ายภาพทางเข้า (ที่เราเพิ่งมุดออกมา) แล้วให้เราเดินสำรวจ เราจะพบกับ Jeff อยู่ใกล้ๆ คุยกับเขาแล้วพาไปหา Natalie ที่อยู่ตรงสุดทาง เมื่อทั้ง 2 คนพบกัน ให้เราถ่ายภาพตอนกอดกันให้ได้ คุยกับทั้งคู่แล้วพาเข้าไปในช่องระบายอากาศ กลับมาที่ Rooftop แล้วเข้าไปในลิฟต์ เดินทางไปที่ Warehouse แล้วเดินสำรวจให้ทั่ว จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบ Jessie แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Paradise Plaza

       

      Case 1-2: Backup for Brad

       

      ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าไปในร้าน Colombian Roastmaster คุยกับ Kent แล้วให้เราตามไปถ่ายภาพเขาเอาไว้ ถ่ายให้ได้ Perfect หลายๆท่วงท่าแล้วกลับมาที่ร้าน Colombian Roastmaster กระโดดออกจากร้านทางด้านข้าง ตรงชั้นลอยเราจะพบ Katana วางอยู่ ออกไปที่ Leisure Park แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Food Court เข้าไปด้านในแล้วเราจะถูก Carlito กระหน่ำยิง คุยกับ Brad แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ปีนขึ้นไปหา Carlito แล้วใช้ Katana ฟันไม่ยั้ง เอาชนะได้แล้ว Carlito จะหนีเราไป

       

      Case 1-3: An Odd Old Man

       

      ตาม Brad เข้าไปใน Al Fresca Plaza เดินหน้าต่อจนถึง Entrance Plaza ยังไม่ต้องตาม Brad ให้เราขึ้นบันไดเลื่อนไปข้างบน เข้าไปในร้าน In the Closet (ก่อนเข้าไปในร้านแนะนำให้จัดการผีดิบให้หมดก่อน) จัดการพวกผีดิบแล้วทำลายกล่องที่อยู่ด้านในให้หมด คุยกับ Bill แล้วเขาจะออกมาดูนอกร้าน พอไม่พบผีดิบเขาจะยอมตามเรามา (เอาปืนพกให้เขาถือก็ได้นะ) กลับไปหา Brad จะพบเขากำลังคุยกับ Dr. Barnaby อยู่

       

      Case 1-4: A Temporary Agreement

       

      ย้อนกลับไปที่ Al Fresca Plaza เข้าไปในร้าน Riverfield Jewery แล้วจะพบกับ Leah คุยกับเธอแล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง อุ้ม Leah ไปวางไว้หน้าร้าน Weber's Garment แล้วเข้าไปข้างใน จัดการ Burt ด้วยมือเปล่าแล้วคุยกับเขา (ทำให้เขาสงบ) ได้ Burt ร่วมเดินทางก็จะได้ Aaron มาโดยอัตโนมัติ (อย่าลืมหาอาวุธให้คนที่เราช่วยถือด้วยนะ) อุ้ม Leah แล้วพาทุกคนไปที่ Food Court พอถึงเวลา 7:00 PM พวกผีดิบจะแข็งแกร่งขึ้น ออกไปที่ Leisure Park เราจะพบพวกนักโทษที่ออกไล่สังหารผู้รอดชีวิตอื่นๆ อุ้ม Leah แล้ววิ่งตรงไป คุยกับ Sophie แล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง หลบพวกนักโทษแล้วพาทุกคนเข้าไปใน Paradise Park (หรือจะจัดการพวกมันให้หมดก็ได้) พาทุกคนเข้าไปใน Warehouse แล้วจะพบฉากที่บอกให้รู้ว่าพวกผีดิบแพ้แมลงที่ชื่อ Queen (มันมีเส้นประสาทร่วมกันหรือไงหว่า) พาทุกคนขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วพากลับไปที่ Safe House เข้าไปคุยกับ Brad และ Jessie แล้ว Case 1 จะจบลง

       

      Case 2-1: Image in the Monitor

       

      เดินทางไปที่ Wonderland Plaza แล้วขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้นบน เข้าไปในร้าน Sir Books-a-Lot หาหนังสือภาษาญี่ปุ่นให้พบแล้วคุยกับ Yuu และ Shinji คุยกับทั้งคู่จนได้มาร่วมทีม ออกจากร้านแล้วเดินย้อนกลับมา ข้ามไปที่รถไฟเหาะแล้วสำรวจเครื่องควบคุม เราจะพบกับ Adam the Clown ที่บ้าคลั่งไปแล้ว ออกห่างแล้วเข้าไปโจมตีตอนที่มันมึนงง (หรือใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่) เอาชนะ Adam ได้แล้วเราจะกลับไปที่รถไฟเหาะ (อาวุธของ Adam เป็นของที่ผมใช้อยู่ตลอด ถ้าผ่านมาใกล้ๆจะแวะมาหยิบเสมอเลย) ช่วย Greg แล้วให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องน้ำแล้วจะพบทางลับกลับไปที่ Paradise Plaza พาทุกคนกลับไปที่ Warehouse แล้วพาทุกคนเดินหน้าต่อจนถึง Safe House

      เข้าไปคุยกับ Brad แล้วย้อนกลับไปที่ Wonderland Plaza เดินหน้าต่อจนถึง North Plaza เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ David นั่งซึมอยู่ในห้องหนึ่ง คุยกับเขาแล้วพา David ไปจนถึงร้านขายปืน Huntin's Shack ให้ David รออยู่ด้านนอกแล้วเข้าไปพบกับ Cletus ออกมานอกร้านแล้วใช้ Rifle เล็งเข้าไปด้านใน (เรายืนแอบๆอยู่ทางซ้ายของประตู) พอ Cletus เดินมาเข้าเป้าก็กระหน่ำยิงใส่ได้เลย (อย่าลืมถ่ายภาพเขาเอาไว้เน้อ) เอาชนะ Cletus ได้แล้วให้เราพา David กลับไปจนถึง Safe House เข้าไปใน Security Room แล้วรอจนถึง 6:00 AM เราจะพบ Carlito อยู่ในจอภาพ

       

      Case 2-2: Rescue the Professor

       

      เดินทางไปที่ Entrance Plaza แล้วเราจะพบกับ Carlito เขาจับ Dr. Barnaby มัดไว้อยู่บนเพดาน ให้เราขึ้นบันไดเลื่อนไปข้างบน เดินแอบอยู่ตรงมุมๆแล้วยิงเข้าใส่ Carlito เขาจะยิงตอบโต้เราไม่ได้ ถ้าเรายืนแอบอยู่ตรงมุมๆจะปลอดภัยแน่ๆ จัดการ Carlito ได้แล้วเขาจะหนีเราไปอีกรอบ Brad จะบาดเจ็บ แต่พวกเราก็ช่วย Dr. Barnaby ได้

       

      Case 2-3: Medicine Run

       

      ถ่ายภาพ Jessie ที่นั่งอยู่กับ Brad แล้วออกจาก Safe House ใช้ทางลับไปที่ Wonderland Plaza แล้วเดินหน้าต่อจนถึง North Plaza เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Seon's Food & Stuff ก่อนเข้าไปในห้องด้านในเราจะพบกับ Steven ให้เราเดินวนเข้าทางด้านหลังแล้วโจมตีมัน ที่นี่มีของกินมากพอดู เพราะฉะนั้นคงไม่ต้องห่วงว่าเลือดจะหมด เอาชนะ Steven ได้แล้วให้เราเก็บ Pharmacy Key เอาไว้ เข้าไปในร้านขายยาที่อยู่ด้านในแล้วเก็บ First Aid Kit เก็บได้แล้วให้เรากลับไปที่ Wonderland Plaza ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปในร้าน Run Like the Wind ด้านในสุดเราจะพบกับ Tonya และ Ross ให้เราแบก Ross เอาไว้แล้วพาทั้ง 2 คนไปที่ Al Fresca Plaza เข้าไปในร้าน McHandy's Hardware แล้วจะพบ Gordon อยู่หลังเคาน์เตอร์ เข้าไปเตะเขาสักเปรี้ยงแล้วคุยกับเขา ได้ Gordon ร่วมทีมแล้วให้เราพาทุกคนกลับไปที่ Safe House มอบยาให้กับ Jessie แล้วจะจบ Case 2

       

      Case 3-1: The Professors Past

       

      ช่วย Brad แล้วให้เรายืนรอจนกระทั่ง 11:00 AM ดู Cut Sceen แล้วเดินทางไปที่ Paradise Plaza แล้วจะพบกับ Pamela อยู่หน้าร้านขายของเล่น Child's Play ถ้ามี Queen ก็ใช้เลยจะได้ง่ายหน่อย คุยกับ Pamela แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Heather ที่อยู่ด้านใน ช่วยทั้ง 2 คนแล้วให้เราพากลับไปที่ Safe House ได้เลย

       

      Case 4-1: Another Source

       

      กลับไปที่ Paradise Plaza ในเวลาเที่ยง คุยกับ Kent แล้วให้เขาดูรูป Jessie ที่เราถ่าย จากนั้นให้เราเข้าไปในร้าน Jill's Sandwichhes คุยกับ Ronald แล้วมอบของกินให้ เขาจะยอมเดินทางไปกับเรา เดินทางไปที่ Crislip's Home Saloon ที่นี่เราจะพบกับ Cliff ถ้าเขาขึ้นที่สูงให้เราใช้ปืนยิง ถ้าเขาลงมาบนพื้นให้เราหลบแล้วค่อยโจมตีสวน พยายามถ่ายภาพตอนเขากระโดดลงพื้นที่เปิดไว้ให้ได้ เอาชนะ Cliff ได้แล้วเก็บรูปภาพของเขาเอาไว้ เข้าไปใน North Plaza แล้วเปิดประตูเข้าไปช่วย Barbara, Josh และ Rich ช่วยทั้ง 3 คนได้แล้วให้เราพากลับไปที่ Safe House ถ้าเรามาก่อน 3:00 PM ก็ยืนรอใน Security Room จนกระทั่งถึงเวลา เราจะพบกับภาพสาวปริศนาอีกครั้ง

       

      Case 4-2: Girl Hunting

       

      กลับไปที่ Paradise Plaza แล้วจะพบ Jennifer ถูกกลุ่มคนลึกลับจับ จัดการพวกมันให้หมดแล้วช่วยเธอออกจากกล่อง (หลังจากนี้เราจะพบพวกเสื้อเหลืองคอยป่วนตลอด) ได้ Jennifer มาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Wonderland Plaza ขึ้นไปชั้นบนแล้วเดินหากลุ่มคนที่ถูกจับ จัดการ Jo แล้วช่วย Kay, Lilly, Janet และ Kelly ทีเดียว 4 คนเลย ลงไปชั้นล่างจะพบ Nick และ Sally กำลังเกาะตุ๊กตาหมียักษ์ จัดการผีดิบให้หมดแล้วเราจะช่วย Nick กับ Sally ไว้ได้ (อย่าลืมถ่ายภาพตอน Nick กับ Sally กำลังห้อยโหนด้วยนะ) ให้เราพาทุกๆคนกลับไปที่ Safe House (ถ้าใครช้าแนะนำให้ใช้วิธีเดินจูงมือนะ) พามาส่งครบทุกคนแล้วให้เราแวะไปเก็บ Mini Chainsaw ตรงจุดที่เคยชนะ Adam ก่อน (ตรงรถไฟเหาะ) จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ North Plaza ที่นี่เราจะพบกับ Isabella รอให้เธอขับมอเตอร์ไซค์ไปชนกำแพงแล้วรีบเข้าไปโจมตี เอาชนะ Isabella ได้แล้วจะจบ Case 4

       

      Case 5-1: A Promise to Isabella

       

      ที่้ Entrance Plaza เราจะพบกับพวกมือซุ่มยิง ขึ้นไปชั้นบนแล้วเข้าไปในร้าน Estelle's Fine-Lady Cosmetics คุยกับ Wayne ที่อยู่ด้านในแล้วเราจะถูกพวก Sniper Family จู่โจม ใช้อาวุธระยะใกล้แล้ววิ่งเข้าไปโจมตีทั้ง 3 คน (ถ้าอยู่ใกล้พวกมันจะวิ่งหนี เปิดโอกาสให้เราโจมตีได้) จัดการ Roger, Jack และ Thomas ได้แล้วให้เราลงไปชั้นล่าง เข้าไปในร้าน Gramma's Kids แล้วจะพบกับ Jolie คุยกับเธอแล้วพาเธอไปหา Rachel ที่ร้าน Ladies' Space ตรงชั้น 2 (ถ่ายภาพตอน Jolie กอดกับ Rachel ไว้ด้วยนะ) ได้ทั้ง 2 คนร่วมทีมแล้วเข้าไปในร้าน Ned's Knicknackery ที่อยู่ไม่ไกลนัก คุยกับ Floyd ไปเรื่อยๆจนกระทั่งได้เขาร่วมทีม (เราจะต้องแบกเขาไปตลอดทาง) กลับไปหา Wayne ที่ร้าน Estelle's Fine-Lady Cosmetics ถ้าเราจัดการ Sniper Family ครบแล้วเขาจะยอมร่วมทีมไปกับเรา พาทุกคนกลับไปที่ Safe House เข้าไปใน Security Room แล้วคุยกับ Brad, Jessie และ Dr. Barnaby คุยจบแล้วให้เราไปคุยกับ Ronald (ถ้าเราช่วยเขามาละนะ) คุยแล้วให้เรามอบอาหารแก่เขา เดินทางไปที่ North Plaza แล้วจะพบ Isabella ให้เราช่วยเธอจากพวกผีดิบให้ได้

       

      Case 5-2: Transporting Isabella

       

      พา Isabella กลับ Safe House (เราจะต้องแบกเธอไปตลอดทาง) ก่อนกลับให้เราไปพบ Kindell ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับร้าน Crislip's Home Saloon คุยกับเขาแล้วจะได้มาร่วมทีม จากนี้ก็ไม่มีอะไรแล้ว ให้เราพาทุกคนกลับไปที่ Safe House ได้เลย

       

      Case 6-1: Santa Cabeza

       

      เดินทางไปที่ Food Court แล้วจะพบ Gil กำลังดื่มเหล้าอยู่ที่ร้าน Chris' Fine Foods คุยกับเขาจนกระทั่งเขายอมเปลี่ยนใจ ได้ Gil ร่วมทางแล้วให้เราพยุงเขาเดินไปเรื่อยๆ พาเขากลับไปที่ Safe House แล้วเข้าไปใน Security Room รอจนกระทั่งพบเหตุการณ์ Dr. Barnaby กลายร่างเป็นผีดิบ พอเขาจากไปให้เราออกจาก Safe House แห่งนี้ได้เลย

       

      Case 7-1: Last Resort

       

      เดินทางไปที่ Paradise Plaza แล้วเข้าไปใน Colby's Movieland เราจะพบกับบาทหลวง (หรือเปล่ากว่า) Sean กำลังทำพิธีอะไรบางอย่าง เขาจะใช้ Cerimonial Sword เป็นอาวุธนะ เข้าไปแลกหมัดกันก็ได้ (ใช้อาวุธระยะใกล้เข้าต่อสู้) ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร จัดการ Sean แล้วให้เราไปจัดการลูกน้องของเขาที่อออยู่หน้าโรงหนัง จัดการหมดแล้วให้เราช่วย Ray, Nathan, Michelle และ Beth ที่ถูกจับมัดอยู่ ภายในห้องเล็กๆของโรงหนังจะพบ Cheryl ถูกขังอยู่เช่นกันนะ ช่วยครบทั้ง 5 คนแล้วให้เราพากลับมาส่งที่ Safe House

      ส่งทุกคนแล้วให้เราเดินทางไปที่ North Plaza เข้าไปในร้าน Huntin' Shack แล้วจะพบ Brett, Jonathan และ Alyssa อยู่ในร้าน เข้าไปข้างในแล้วพวกเขาจะยิงใส่เราเพราะคิดว่าเป็นผีดิบ ให้เรารีบหนีออกจากร้านทันที กลับเข้าไปอีกครั้งจะสามารถชวนทั้ง 3 คนร่วมทีมได้ เดินทางไปที่ Wonderland Plaza แล้วเข้าไปในร้าน Estelle's Fine-lady Cosmetics คุยกับ Leroy แล้วเขาจะร่วมทีมง่ายๆ ตรงลูกบอลใหญ่ๆใกล้ๆกับร้านนี้ เราจะพบ Susan ยืนอยู่ข้างบน จัดการพวกผีดิบแล้วขึ้นไปคุยกับเธอ เราจะได้ Susan มาร่วมทีมอีกคนหนึ่ง (เราจะต้องจูงมือเธอเพื่อเพิ่มความเร็ว) ขึ้นไปชั้น 2 แล้วเข้าไปในร้าน Casual Gals เราจะพบ Paul ที่กำลังคลั่ง ให้เราวิ่งตามไปติดๆแล้วใช้อาวุธฟาดไม้ยั้ง จัดการ Paul ได้แล้วให้เรารีบหยิบถังดับเพลิงที่วางอยู่แถวนั้น ดับไฟช่วย Paul ได้แล้วเขาจะยอมติดตามเรา (เอาของกินให้เขาด้วยนะ) ในห้องเก็บของจะพบ Mindy กับ Debbie ถูกขังอยู่ ช่วยครบทุกคนแล้วให้เราพากลับมาที่ Safe House

       

      Case 7-2: Bomb Collector

       

      เดินทางไปที่ Paradise Plaza แล้วเดินหา Kent แถวๆ Columbian Roastmaster ตอนนี้เขาจะเริ่มบ้าแล้วละนะ ถ้ามี Mini Chainsaw ของ Adam ก็หมูเลย แต่ถ้าไม่มีให้เราใช้อาวุธระยะใกล้จัดการเขา เอาชนะ Kent ได้ให้เราช่วย Tad ที่ถูกมัดอยู่ ลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปในร้าน Players คุยกับ Simone แล้วจะได้เธอร่วมทีม (มอบ Handgun ให้เธอได้เลยนะ) ไปส่งทั้ง 2 คนที่ Safe House (ถ้าเราช่วย Floyd ได้อย่าลืมหา Wine จาก Food Court มาให้เขาด้วยนะ)

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าไปที่ Maintenance Tunnel (ตาม Marker ที่ชี้ไปเรื่อยๆ) เดินถึงจุดหมายแล้วจะพบรถบรรทุก 2 คัน สำรวจด้านหลังรถแล้วจะพบกับ Bomb เก็บแล้วให้เรารีบขึ้นรถบรรทุกอีกคัน เพราะว่า Carlito จะขับรถบรรทุกไล่ทับเรา ขับเข้าหา Marker เรื่อยๆ พบกับประตูแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เปิดประตูไว้แล้วใช้ปืนแรงๆยิงใส่รถบรรทุกของ Carlito เรื่อยๆ เอาให้โดนตรงที่ Carlito นั่งนะ ยิงลอดหน้าต่างเข้าไปโดน Carlito ได้ยิ่งดี (อย่าลืมเก็บ Maintenance Tunnel Key ที่อยู่ด้านในสุดด้วยนะ) พอรถของ Carlito หยุดให้เรารีบเข้าไปใช้อาวุธระยะใกล้กระหน่ำฟาด จัดการ Carlito ได้แล้วให้เราขับรถไปเก็บ Bomb ให้ครบ 5 ลูก (ตาม Marker ไปเรื่อยๆแล้วสำรวจด้านหลังรถบรรทุก) เก็บระเบิดครบแล้วให้เรารีบหนีออกจากที่นี่ ทำสำเร็จแล้วภาพจะตัดไปที่ Carlito กับ Brad ซึ่งโชคไม่เข้าข้าง Brad เท่าไรละนะ

       

      Case 8-1: Jamming Device

       

      กลับเข้าไปใน Maintenance Tunnel แล้วจะพบวาระสุดท้ายของ Brad กลับไปที่ Safe House แล้วเข้าไปรอที่ Security Room พอถึงเวลา Isabella จะบอกที่ซ่อนของ Carlito ให้แก่เรา

       

      Case 8-2: Hideout

       

      ให้เราตาม Isabella ไปเรื่อยๆ เดินทางไปที่ Paradise Plaza แล้วต่อด้วย Leisure Park เข้าไปใน North Plaza ตามเธอต่อจนถึงที่ซ่อนของ Carlito เดินตาม Isabella เข้าไปข้างในแล้วจะเริ่ม Case ต่อไป

       

      Case 8-3: Jessie's Discovery

       

      ออกจากที่ซ่อนแล้วให้เรากลับไปที่ Security Room คุยกับ Jessie แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Maintenance Tunnel เพื่อไปช่วย Carlito

       

      Case 8-4: The Butcher

       

      ให้เราตาม Marker ไปจนพบกับ Larry ถ้าพก Mini Chainsaw มาก็เข้าไปจัดใส่ Larry มีระเบิดเพลิงของ Paul ยิ่งดีใหญ่ จัดการ Larry ได้แล้วเราจะได้รหัสจาก Carlito ให้เราไปหา Isabella ตรงที่ซ่อนของ Carlito ก่อนเวลา 10:00 PM นะ

       

      The Facts: Memories

       

      คุยกับ Isabella แล้วให้เรารีบกลับไปที่ Safe House ที่นี่เราจะไม่พบใครเลย แต่เราจะพบกับ Jessie นะ แต่เธอกลายเป็นผีดิบไปแล้ว จัดการ Jessie แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ เดินสำรวจ Mall แห่งนี้แล้วจะพบฉากกองทหารบุก ให้เราหา Mini Chaninsaw มาใช้ เพราะมันใช้รับมือกับพวกกองทหารนี้ได้ดีมาก จัดการได้สักคนเราจะได้ Machinegun มาใช้ สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปนี้ก็คือเผาเวลา ไม่ใช่เอานาฬิกามาเผาแน่ๆ ให้เราทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ พอถึงเวลา 10:00 AM ให้เราไปหา Isabella ตรงที่ซ่อน (ไปรอตอนก่อนเวลาเลยก็ได้นะ) เข้าไปหา Isabella แล้วจะพบกับฉากที่กองทหารจัดการพวกผีดิบหมดสิ้นแล้ว คุยกับ Isabella แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Safe House ขึ้นไปที่ Heliport ตอน 12:00 PM เราจะพบกับภาพที่สิ้นหวัง เฮลิคอปเตอร์ที่กลับมารับ Frank ตกต่อหน้าต่อตา ภาพ Credits เลื่อนขึ้นไปเรื่อยๆ คะแนนของเราที่ทำได้ปรากฏขึ้นมาตอนท้าย พอกด Continue จะพบว่าเรื่องมันยังไม่จบแฮะ (ต้องงี้เซ่)

       

      ในขณะที่ Frank กำลังหมดความหวัง Isabella ผู้หญิงที่เคยคิดฆ่าเขากลับเป็นคนหยิบยื่นความหวังให้ ออกจากที่ซ่อนแล้วเราจะต้องออกหาส่วนผสมมาสร้างยาต้านผีดิบ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Mini Helicopter มันจะคอยยิงสิ่งที่สามารถเคลื่อนไหวได้ ซึ่งตอนนี้ก็คงมีแต่เราละนะ (ศัตรูมีแค่กองทหารกับเฮลิคอปเตอร์จิ๋วเท่านั้น ส่วนผีดิบจะพบได้ด้านนอก Mall นะ)

       

      The Facts: In Need of Supplies

       

      เข้าไปใน Seon's Food & Stuff แล้วเข้าไปในร้านขายยา เก็บ First Aid Kit ที่อยู่ชั้นวางยาแล้วออกหาส่วนผสมอื่นต่อ

      เดินทางไปที่ Wonderland Plaza แล้วเข้าไปในร้าน Wonder Jewels เราจะพบ Magnifying Glass วางอยู่บนตู้โชว์

      เดินทางไปที่ Food Court แล้วกระโดดเข้าไปในร้านขายไอศกรีม เราจะพบ Blender วางอยู่ในนั้น

      เดินทางไปที่ Paradise Plaza แล้วเก็บ Developing Solution ในร้าน Cam's Camera ขึ้นไปชั้น 2 แล้วเข้าไปในร้าน SporTrance เก็บ Cold Spray ที่วางอยู่แถวๆหน้าทางเข้าร้านนะ

      เดินทางไปที่ Entrance Plaza แล้วขึ้นไปบนชั้น 2 เข้าไปใน Estelle's Fine Lady Cosmetics แล้วเก็บ Perfume Bottle ที่วางอยู่ตรงชั้นวางของกลางห้อง ลงไปชั้น 1 แล้วเข้าไปในร้าน Sport's High เก็บ Camp Stove ที่วางไว้ด้านในร้าน

      เดินทางไปที่ Safe House เข้าห้องที่เขียนว่า Staff Only เก็บ Coffee Filters แล้วให้เรากลับไปหา Isabella คุยกับเธอแล้วเราจะต้องออกค้นหา Generator ให้พบ ออกไปที่ Leisure Park แล้วเดินไปที่ Clock Tower พบเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราเก็บ Generator ที่อยู่ด้านหลัง เก็บแล้วให้เรานำกลับไปมอบให้ Isabella

      งานสุดท้ายที่เราต้องทำก็คือ เราจะต้องจับ Queen มาให้ Isabella มากถึง 10 ตัว ให้เรานำ Orange Juice มาผสมกันแล้วจะได้ Nectar มันเป็นของกินที่ทำให้เราพบ Queen ได้ง่ายๆ จะลงไปใน Maintenance Tunnel แล้วขับรถต่อจนถึงโรงชำแหละ ใช้ Nectar แล้วจัดการพวกผีดิบจนได้ Queen มาจำนวนหนึ่ง นำกลับไปให้ Isabella แล้วย้อนกลับมาทำซ้ำๆจนได้ Queen ครบทั้ง 10 ตัว (ไม่สามารถบอกสถานที่ที่ Queen ปรากฏได้แน่นอนละนะ แต่มันจะอยู่ตรงที่ที่มีผีดิบเยอะๆ) มอบให้ Isabella ครบแล้วเธอจะสร้างยาต้านออกมาได้สำเร็จ

       

      The Facts: Into the Tunnel

       

      จูงมือ Isabella เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ถ้าเราอยู่ใกล้กับเธอพวกผีดิบจะล้มตายเป็นเบือ พบประตูแล้วเราจะต้องให้ Isabella รอดผ่านช่องเล็กๆ พอเธอไปอีกฝั่งจะสามารถเปิดประตูให้กับเราได้ (พอไม่มี Isabella เราจะต้องป้องกันตัวเองนะ) เดินผ่านประตูไปเรื่อยๆจนพบกับรถยนต์ ให้เราขึ้นบันไดเล็กๆไปกดสวิทซ์เปิดประตู เปิดประตูแล้วให้เราขับรถออกจากจุดนี้ได้เลย (ก่อนออกจากฉากถ้าเราดื่ม SpitFire ก่อนจะดีมากเลยนะ)

      Frank กับ Isabella จะขับรถจี๊บไปพบกับ XM3 Prototype Tank พอดี ให้เราคอยเล็งยิงไปด้านบนของรถถัง ยิงไปเรื่อยๆแล้วคอยทำลายของที่ถูกปล่อยออกมาให้หมด มีทั้ง Mini Helicopter และ Missile ทำลายรถถังได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Brock ให้เราลงจากจุดสูงสุดของรถถังมา 1 ชั้น (แต่ไม่ลงไปที่พื้นนะ) หันหน้าเข้าหา Brock แล้วยืนรอให้เดินเข้ามาหา พอเขาเข้ามาใกล้ให้เราใช้ Somersault Kick จัดการเขา เพียงไม่กี่ครั้งเราจะสามารถเอาชนะ Brock ได้แล้ว ตอนนี้เราจะจบ Dead Rising ได้อย่างสบายใจแล้วละนะ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×